บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 23-30 กันยายน 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนก.ย. ...เหลือเวลาในปี 2556 กันอีกแค่ 3 เดือนเท่านั้น!!! เร็วจริงๆ..... ช่วงนี้คงจะเป็นช่วงสอบไฟนอล-ใกล้ปิดเทอมแรกของน้องๆหลายๆคน (ดูจากสภาพการจราจรที่ดูจะติดขัดน้อยลง แม้จำนวนรถบนถนนจะไม่ลดเลยก็ตาม) ก็ขอให้น้องทำข้อสอบกันให้ได้ มีผลการเรียนออกมาตามที่ตั้งใจกันไว้ครับ อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ก็มีหลายแห่งที่ประสบกับน้ำท่วม ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับบรรดาผู้ประสบภัย และ ได้รับความช่วยเหลือจากผู้หลักผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง....ส่วนดราม่าเรื่องสร้างเขื่อน ก็ไม่อยากจะคอมเม้นต์อะไรมาก แต่ที่แน่ๆทำให้เราได้รับรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ คนเรามีสิทธิ์เปลี่ยนแปลงอุดมการณ์ของตนได้ทุกเมื่อ (หากมีผลประโยชน์ส่วนตนมามีเอี่ยว) แล้วก็อยากให้มีการชี้แจงแถลงไขกันทั้งฝ่านค้านฝ่ายสนับสนุนเขื่อนกันด้วย ไม่ใช้มัวแต่ปิดหูปิดตาฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด สวนทางกับสิ่งที่พวกคุณหวังอยากจะให้เป็นกัน!!!!


สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: นินจา ยมทูต ....มาอย่างไว .......แต่นักสืบจิ๋ว มาขโมยซีนซร้า

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ ในสัปดาห์สิ้นเดือน ก.ย. นี้ ก็มีหลายเรื่องดัง เรื่องใหม่น่าสนใจ ต่างพากันถล่มแผง เล่นเอาบรรดาคอการ์ตูนกระเป๋นฉีกเหวอะไปข้าง!!!

เริ่มจาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 73 ไม่ได้โผล่บนแผงมานาน ซะจนลืมเรื่องราวของเล่มที่แล้วไป ที่แน่ๆ เรื่องนี้มาที เล่นเอาขโมยซีน สองซีรี่ย์บิ๊กฮิตจากค่ายคู่แข่งที่ออกรวมเล่มใหม่ออกมาเร็วซะงั้น!! เมื่อ คู่ปรับของโคนันปรากฏตัวขึ้น!? ตัวจริงของคนที่อ้างตัวว่าเป็นนักสืบคือใคร? และคดีผู้ดูแลเวลา คดีบะหมี่อร่อยแทบตาย ความเคลื่อนไหวของตัวละครใหม่ที่ต้องจับตาดู พร้อมคดีในสำนักงานนักสืบโมริในเล่ม!! (สรุปอิ่มกับคดีย่อยเหมือนเดิม ส่วนเรื่องคนชุดดำช่างมัน!!)

Naruto  เล่ม 65 ติดตามความมันส์อย่างต่อเนื่องภายในสัปดาห์เดียว.....การต่อสู้ของพวกนารุโตะทวีความรุนแรงขึ้นทุกขณะ ระหว่างนั้นเอง ซาสึเกะกับพวกก็ปรากฏตัวขึ้นที่หมู่บ้านโคโนะฮะงาคุเระ ซาสึเกะบอกให้โอโรจิมารุใช้คาถาสัมภเวสีคืนชีพปลุกวิญญาณโฮคาเงะรุ่นก่อน ขึ้นมา เพื่อถามถึงความจริงทั้งหมด!! เรื่องราวของหมู่บ้านที่ฮาชิรามะผู้เป็นโฮคาเงะรุ่นแรกเป็นผู้เล่า และประวัติศาสตร์ของเหล่านินจานั้นคือ...!? (ย้อนอดีตกันอีกแล้ว สินะๆๆ)

Bleach เทพมรณะ เล่ม 60 มาอย่างเร็วติดๆกับเล่มแซยิดของเหล่ายมทูตชุดดำ ... เมื่อฮอลโลว์สีดำตนหนึ่งปรากฏตัวขึ้นที่เมืองคาราคุระในวันฝนตก แม้จะรู้สึกว่าได้มีบางอย่างผิดปกติ แต่อิชชินก็ตัดสินใจมุ่งหน้าไปเพื่อกำจัดฮอลโลว์ตนนั้น ทว่า เขากลับถูกใครบางคนโจมตีจากด้านหลังจนบาดเจ็บสาหัส!? อิชชินที่กำลังเสียเปรียบถูกฮอลโลว์รุกไล่อย่างหนัก... พริบตานั้นเองศรดอกหนึ่งก็พุ่งแหวกอากาศอันมืดครึ้มเข้ามา...!?

New Prince of Tennis เล่ม 1 ในที่สุดเหล่านักเทนนิสพลังเทพทำลายล้างจักรวาลกลับมาอีกครั้งในภาคใหม่ (ที่กว่าจะออกใช้เวลานานกว่าปกติ) ... เหล่าผู้มีฝีมือจากงานแข่งขันเทนนิสทั่วประเทศระดับมัธยมต้น 50 คน ได้ถูกเรียกมาร่วมค่ายตัวแทนญี่ปุ่นระดับมัธยมปลาย!! ทว่า กลับไม่เห็นร่างของเรียวมะอยู่!! เรียวมะอยู่ที่ไหนกันแน่!?


ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 17 ขณะกำลังแลกของขวัญ จิซึรุ ก็กระโจนออกจากห้องโดยมีริววิ่งออกไปอีกด้าน เคนโตะบังเอิญเจอโมงิจึงถามเรื่องของอายาเนะ ส่วนซาวาโกะกับคาเสะฮายะที่เข้าใจผิดกันมาตลอดก็กลับบ้านด้วยกันสองคน!? คริสต์มาสปาร์ตี้นี้ทำให้ความรู้สึกของทั้ง 6 คนเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวง!!

Cage of Eden หนีตายเกาะนรกล้านปี เล่ม 21 ซีรี่ย์เด็กนร.ติดเกาะ ก็มาถึงบทสรุปกันแล้ว.....ส่วนจะเป็นยังไงนั้น ก็ลองไปพิสูจน์กันเอาเอง ว่ามันจบแบบที่แฟนๆพากันสรรเสริญจวกแหลกสาปส่งกันเยอะ หรือเปล่า!!!!

รักโรคจิต เล่ม 2 คราวนี้เปลี่ยนชื่อเรื่องเป็น "ผมไม่ใช่พวกโรคจิตนะ" .... คะสุกะได้ออกเดินเดทกับซาเอกิที่เขาหลงรัก แต่ว่าเขาได้รับคำสั่งจากนากามุระว่า ตอนที่ออกเดทให้สวมชุดพละของซาเอกิที่เขาขโมยมา เขาต้องแบกรับความกังวลและรับมือกับการออกเดท นากามุระแอบตามพวกคะสุกะกับซาเอกิไป แม้จะรู้ว่าถูกนากามุระสะกดรอยตาม แต่คะสุกะก็ออกเดทอย่างราบรื่น แล้วคำสั่งต่อไปที่นากามุระสั่งออกมาคือ...!?

Young Black Jack เล่ม 1 ซีรี่ย์ภาคใหม่ของคุณหมอปีศาจที่เป็นการตีแผ่เรื่องราวในอดีตของแบล็คแจ็คในสมัยที่เป็นนักศึกษาแพทย์ที่ไม่มีใครเคยรู้!

Black Butler คน(ลึก)ไขปริศนา(ลับ) เล่ม 16  งานเลี้ยงน้ำชา กลางดึก ที่อาจารย์ใหญ่โรงเรียนเวสตันเป็นเจ้าภาพ วิธีที่ชิเอสจะเข้าร่วมด้วยได้มีเพียงวิธีเดียว... คือการได้เป็นธรรมเนียมเก่าแก่ของโรงเรียน เหล่านักเรียนวัยเยาว์มากความสามารถที่ได้รับเลือกจากหอแต่ละหอ ต่างก็วิ่งไปวิ่งมาบนสนามหญ้าสีเขียวอ่อน

THE iDOLM@STER Innocent Blue for Dearly Stars เล่ม 1 มังงะ Idolm@ster ที่ดำเนินเรื่องโดยใช้ มิซึทานิ เอริ เป็นตัวเอก เธอมักอิดออดที่จะพบปะผู้คนและพูดคุยไม่เก่ง ทว่าความจริงเธอคือไอดอลที่มีผลงานอยู่ในอินเตอร์เน็ต และเอริพร้อมด้วยโอซากิ โปรดิวเซอร์ประจำตัว ก็ตั้งเป้าที่จะเป็นไอดอลของจริงด้วยกัน!

Maria Holic เล่ม 9 ไม่ได้ออกมานานกี่ปีแล้วนะ เรื่องนี้

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: Gantz เล่ม 34,ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 4,สาวหมาป่านายเครื่องเทศ เล่ม 7,สามพลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก เล่ม 25 ,ซาโยนาระ คุณครูผู้สิ้นหวัง เล่ม 21,Tough ใครว่าข้าไม่เก่ง ภาค 2  เล่ม 39 (จบ),Rinne รินเนะ เล่ม 14,Übel Blatt  ดาบคลั่งทวงแค้น เล่ม 13,Orge King อหังการ์ราชันยักษ์ เล่ม 15, มีดที่ 13 Extinction เล่ม 16, Mobile Suit  หุ่นรบอวกาศกันดั้ม Crossbone Gundam เล่ม 5,L・DK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา เล่ม 10 ,Full Metal Panic! Sigma เล่ม 14,ฉันนี่ล่ะ พ่อบ้าน! เล่ม 5 (นิยาย),พี่แล้วทำไมถ้าใจอยากจะรัก เล่ม 2 (นิยาย),Haikyu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 2

 

 

 


VCD-DVD New Release

Kuroko no Basket ( DVD Tiga )
ซีรี่ย์บาสเก็ตบอลดังขวัญใจหนุ่มสาวยุคนี้ กับเรื่องราวของ คางามิ ไทกะ ที่เข้าร่วมชมรมบาสฯโรงเรียนเซย์ริน ซึ่งที่นั่นเขาได้พบกับ คุโรโกะ หนุ่มสุดจืดจาง เข้าร่วมชมรมด้วย ถึงแม้ว่า ตัวคุโรโกะเองอาจดูไม่โดดเด่นในสายตาใคร แต่หารู้ไม่ว่า เขาน่ะ เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกเงาของทีมบาสทีมหนึ่งที่ได้ถูกขนานนามว่า "รุ่นมหัศจรรย์" ทั้งคุโรโกะ กับ คางามิ จะต้องผนึกพลังกันพาทีมเซย์รินเข้าชิงชัยในระดับประเทศ โดยจะต้องต่อกรกับเหล่านักบาสผู้ซึ่งเคยเป็นสมาชิกของรุ่นมหัศจรรย์มาก่อน

 



ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน เตรียมตบลูกยางในรูปแบบอนิเม!!!

ช่างเป็นเรื่องบังเอิญที่ข่าวนี้มาในช่วงกระแสวอลเลย์บอลฟีเวอร์บ้านเราพอดิบพอดี และที่แน่ๆ บรรดาสาวๆแฟนบอยของเรื่องนี้คงจะกรี๊ดลั่นไปตามๆกัน เมื่อมีการยืนยันจากแผ่นโปสเตอร์โปรโมทเล่ม 8 ของ Haikyu!! หรือ ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน ว่า ซีรี่ย์การ์ตูนตบลูกยางชื่อปลากระป๋องของ อ.ฮารุอิจิ ฟุรุดาเตะ เรื่องนี้ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว โดยได้สตูดิโอ Production I.G รับหน้าที่ในการผลิต มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2014 รายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบบนเว็บไซต์หลักของการ์ตูนเรื่องนี้

ไฮคิว!! เป็นเรื่องราวของ ฮินาตะ หนุ่มร่างเล็กผู้หลงไหลคลั่งไคล้ในกีฬาวอลเลย์บอลมาตั้งแต่สมัยประถม พอถึงม.ต้น ทีมวอลเลย์บอลโรงเรียนของฮินาตะ ได้พ่ายแพ้ยับเยิน ด้วยน้ำมือของทีมโรงเรียนฝั่งตรงข้าม ที่มี คาเงยามะ ดาวดังวอลเลย์บอลม.ต้น ร่วมทีมอยู่ ด้วยความเจ็บใจของฮินาตะ ทำให้เขาได้เข้าร่วมทีมวอลเลย์บอล ม.ปลายของโรงเรียนคุราซึโนะ เพื่อตั้งมั่นในการแก้แค้นคาเงยามะให้จงได้ แต่ทว่า คาเงยามะ นั่น ดันมาร่วมทีมคุราซึโนะ ทีมเดียวกับเขาซะงั้น!? และแล้วการจับคู่ประสานพลังกันของอดีตคู่แข่งสมัยม.ต้นจึงได้เริ่มต้นขึ้น ....ด้วยความคล่องตัวของฮินาตะ กับ การควบคุมบอลแม่นยำของคาเงยามะ จะช่วยให้คุราซึโนะพิชิตชัยในระดับประเทศได้หรือไม่?

โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump ตั้งแต่ปี 2012 แต่ก่อนหน้านั้นเคยเป็นเรื่องสั้นลงใน นิตยสาร Shonen Jump Next! ฉบับฤดูหนาวปี 2011 โดนฉบับรวมเล่ม 8 ของเรื่องนี้มีกำหนดวางขายที่ญี่ปุ่น วันที่ 4 ต.ค. นี้ ซึ่งบ้านเราสามารถหาอ่านฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้ได้ของสนพ.สยามอินเตอร์คอมิคส์



แหล่งข่าวและรูปภาพ: Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง ผ่าพิภพไททัน เผยความลับของตนผ่านรายการทีวี

อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่ง ผ่าพิภพไททัน ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของเขากับผลงานการ์ตูนเรื่องดังของเขาอย่างทุกแง่ทุกมุม ในรายการทีวี Zip! ของช่อง Nihon TV ซึ่งในรายการดังกล่าว ก็มี อัตซึฮิโกะ นากาตะ นักจัดรายการวิทยุ Oriental Radio กับ รีนะ อิโคม่า สมาชิกไอด้อลจากกลุ่ม Nogizaka46 ผู้ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของไททัน ได้มาร่วมปรากฏตัวในรายการด้วย ซึ่งก็มีประเด็นน่าสนใจต่างๆดังนี้

- อ.อิซายามะ วัย 27 ปี กล่าวว่า ยักษ์จากการ์ตูนไททันที่เขาเขียนขึ้นนั้น อ้างอิงมาจากหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการแสดงออกของมนุษย์ในด้านต่างๆ

- ไอเดียของยักษ์ไททันของอ.อิซายามะ นั้น มาจาก การที่เขาได้พบเจอกับลูกค้าร้านเน็ตคาเฟ่ที่กำลังมึนเมา ในขณะที่เขากำลังทำงานที่นั่น เขากล่าวว่า เขาได้แรงบันดาลใจมาจากการที่ได้เห็นคนเมาที่กำลังบกพร่องในความสามารถในการสื่อสาร ซึ่งเหมือนกับยักษ์ไททันในเรื่องเลย อีกทั้งจากสิ่งที่เขาเห็น ทำให้เขาคิดว่า สิ่งมีชีวิตที่คุ้นเคยและน่ากลัวที่สุดในโลกนั้น คือ มนุษย์ นั่นเอง

- ส่วนไอเดียของการ์ตูนเรื่องนี้ อ.ได้อธิบายว่า เป็นเพราะเขาได้ใช้ชีวิตเติบโตมากับเมืองชนบทที่รายล้อมด้วยภูเขา วันหนึ่ง เขามีต้องการที่จะฝ่าภูเขาลูกนั้นเหมือนกัน หากเปรียบเปรยกับผลงานการ์ตูนของเขานั้น เมืองที่เขาอาศัยอยู่นี้ ก็เหมือนกับเมืองๆหนึ่งที่มีกำแพงสูงกั้นไว้ล้อมรอบในการ์ตูน อีกทั้ง เอเรน ตัวละครเอกในเรื่องไททันนั้น ก็มีความต้องการอยากออกไปจากกำแพงเมือง ในสมัยเด็กๆ เช่นกัน

-นอกจากนี้ อ.ยังเผยว่า เขาเป็นแฟนของวงไอด้อล Momoiro Clover Z ตัวยง ถึงขั้นมีเสื้อ happi ของวงติดตัวไว้ เขากล่าวอีกว่า ในตอนที่เขาวาดฉากเจ็บปวดในการ์ตูน เขามักนึกถึงวงนี้ที่กำลังคอยเป็นกำลังใจเขาอยู่เคียงข้าง

-นอกจากนี้ ตลอดทั้งรายการ อิโคม่า กอดหมอนข้างรีไวล์ตลอด ในขณะที่เธอพูดคุยกับ นากาตะ

ชมภาพเพิ่มเติม


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


 

ผู้แต่งผ่าพิภพไททัน เผย กะจะจบ "ไททัน" ภายใน 20 เล่ม

ข่าวเกี่ยวกับ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ อีกข่าวหนึ่ง โดยคราวนี้เป็นบทสนทนาระหว่างเขากับ อ.ฮิโรกิ เอ็นโดะ All-Rounder Meguru, Eden - It's an Endless World!) ในนิตยสารศิลปะการต่อสู้ Gong Kakutogi ฉบับเดือน พ.ย. ที่เพิ่งออกวางขายเมื่อ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา

ซึ่งในบทสัมภาษณ์ดังกล่าว ส่วนใหญ่ อ.ทั้งสองจะเน้นพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องศิลปะการต่อสู้แบบ MMA ( mixed martial arts) สมัครเล่น รวมถึงเรื่องราวฉากการต่อสู้จากการ์ตูนทั้ง 2 เรื่อง อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการพูดคุยนั้น อ.อิซายามะ ได้เปิดเผยว่า เขากะจะเขียนผ่าพิภพไททัน จบลงที่ 20 เล่มด้วยกัน ....

และด้วยกระแสความฮิตอย่างมากมายของเรื่องนี้ ต้องดูกันต่อไปว่า อ.อิซายามะ จะเขียนเรื่องนี้จบ โดยที่ไม่ยืดเรื่อง (ตามคำขอของบก. สนพ.) ภายใน 20 เล่ม ตามที่กล่าวมาหรือเปล่า

พูดถึงเรื่องนี้ ก็มีเกร็ดน่ารู้เพิ่มเติมอีกอย่างหนึ่งนั่นคือ ยูชิน โอคามิ นักสู้ MMA ชาวญี่ปุ่น (ที่เพิ่งถูก UFC ปลดจากฐานะผู้ท้าชิงแชมป์ UFC Middleweight Championship ไปหมาดๆ) นั้น คือ ต้นแบบของเอเรนในเวอร์ชั่นไททัน นั่นเอง ซึ่งตัว อ.อิซายามะ เอง ก็เป็นแฟนตัวยงของกีฬาการต่อสู้ MMA ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว: Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


เมื่อ ชานะ กับ อาสึนะ มาปะดาบกัน ในเกม Dengeki Bunko Fighting Climax

มวยถูกคู่ของหนุ่มๆ บรรดาคอนิยายเลยก็ว่าได้ ที่เราจะได้เห็นศึกการดวลดาบกันของนักดาบสาวจากไลท์โนเวลเรื่องฮิต ระหว่าง ชานะ จาก Shakugan no Shana กับ อาสึนะ จาก Sword Art Online กันอย่างจริงๆจัง ซึ่งต้องขอบคุณ ASCII Media Works กับ Sega ที่ได้พัฒนาเกม Dengeki Bunko Fighting Climax ขึ้นมา และได้มีการเปิดตัวกันในอีเว้นต์ Game no Dengeki ณ งาน Tokyo Game Show 2013

Dengeki Bunko Fighting Climax เป็นเกมต่อสู้ 2 มิติ ที่เป็นการฉลองครบรอบ 20 ปี ของ Dengeki Bunko โดยจะหยิบเอาตัวละครจากนิยายเรื่องดังของ Dengeki Bunko มาต่อสู้กัน ซึ่งเกมนี้ ถือเป็นเกมที่ 4 ที่ทาง Dengeki ได้จับมือกับ Sega โดยในทีเซอร์ของตัวเกมที่ออกโชว์ในงานดังกล่าว จะโชว์การต่อสู้กันระหว่าง ชานะ กับ อาสึนะ บนฉากรถถังที่หยิบมาจากเกม Valkyria Chronicles ของ Sega โดนเกมดังกล่าว ยังไม่มีการประกาศว่าจะลงบนเครื่องเกมไหน แต่ทางสต๊าฟได้ออกมายืนยันว่า จะมีตัวละครให้เลือกมากกว่า ชานะ กับ อาสึนะ อย่างแน่นอน

โดยตัวเกม จะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงให้แฟนๆทดสอบลงเล่นตัวละครมากกว่า 2 ตัวนี้ ในงาน Dengeki Bunko Autumn Festival 2013 ณ Akihabara UDX & Belle Salle กรุงโตเกียว ในวันที่ 6 ต.ค. นี้


แหล่งข่าวและคลิป: animenewsnetwork.com


จัดทำเรืออวกาศ Yamato ขนาดยักษ์ ด้วยรูปจากแฟนๆนับหมื่นคน

ในตอนสุดท้ายของ Space Battleship Yamato 2199 ที่จะออกฉายในวันที่ 29 ก.ย. ได้มีการประกาศอีเว้นต์พิเศษที่เป็นการโปรโมทหนังเรื่องนี้ไปในตัว กับกิจกรรมที่เป็นการเชิญชวนให้แฟนๆร่วมกันทำภาพงานศิลปะของ Yamato ให้มีขนาดใหญ่ นั่นคือการเชิญชวนให้แฟนนับหมื่นคน ที่ได้ร่วมลงทะเบียนเป็น "ลูกเรือใหม่ประจำเรือรบอวกาศ Yamato" ได้อัพโหลดรูปถ่ายของตนเอง ครอบครัว สัตว์เลี้ยง แม้กระทั่งรูปคอสเพลย์ หรืออะไรก็ได้ ลงบนเว็บไซต์หลักของกิจกรรมนี้ ซึ่งภาพที่แฟนๆส่งมานั้นจะถูกนำไปตัดแปะกลายเป็นภาพเรือรบอวกาศ Yamato ในสไตล์ภาพโมเสกขนาดใหญ่ ซึ่งจะถูกนำไปประดับตั้งโชว์ในงานอีเว้นต์ต่างๆที่เกี่ยวข้องต่อไป

กิจกรรมดังกล่าว เริ่มมีการโปรโมทตั้งแต่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา และจะเริ่มเปิดให้แฟนๆสามารถลงทะเบียนร่วมสนุกได้ ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. จนถึง 25 ต.ค. หากภาพถ่ายของใครได้รับเลือก ทางสต๊าฟจะส่งอีเมล์พร้อม ID Code ที่ให้แฟนๆสามารถค้นหาชิ้นภาพถ่ายของตนเองบนเรือ Yamato ได้

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com



Gene Simmons ขึ้นปกนิตยสาร Big Comic ของญี่ปุ่น

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่ Kiss วงร็อคเพ้นท์หน้าชื่อดังระดับโลกจะกลับมาเปิดคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่น เลยทำให้นิตยสาร Big Comic ถือโอกาสนี้ด้วยการวาดภาพของ Gene Simmons สมาชิกนำของวง ขึ้นปกของ Big Comic ฉบับล่าสุดออกวางขายที่ญี่ปุ่นซะเลย ซึ่ง Simmons ก็ได้นำ Big Comic เล่มที่ตนเองขึ้นปกมาโพสต์ผ่าน twitter ส่วนตัวให้บรรดาแฟนๆ followers ได้เห็นพร้อมกับบอกว่า

"ผมได้ขึ้นปกบนเล่มล่าสุดของนิตยสารญี่ปุ่น Big Comic "
"คำพูดบนหน้าปกนิตยสาร เขียนไว้ว่า 'นรกเฝ้ารอคอยการกลับมาที่ญี่ปุ่นมานานแสนนาน' "

Kiss มีกำหนดเปิดการแสดงที่ญี่ปุ่นในเดือน ต.ค. 2013 มีทั้งหมด 4 รอบด้วยกัน

19 ต.ค. 2013 - Makuhari Messe Arena, Tokyo
21 ต.ค. 2013 - Osaka Castle Hall, Osaka
23 ต.ค. 2013 - Budokan, Tokyo
24 ต.ค. 2013 - Budokan, Tokyo

อนึ่ง นิตยสาร Big Comic เป็นนิตยสารการ์ตูนแนวไซเน็นรายปักษ์ของสนพ.โชกะกุกัง ที่เจาะกลุ่มคนอ่านวัยผู้ใหญ่เป็นหลัก ซึ่งนิตยสารหัวนี้ มีเอกลักษณ์พิเศษตรงที่จะมีภาพล้อเลียนบรรดาคนดังมาขึ้นปกนิตยสารเป็นประจำ


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ :animenewsnetwork.com

 



รวบตัวประธานบริษัทผู้ผลิตชุดคอสเพลย์ ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์

เมื่อ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจ.ฮิโรชิม่า ได้จับกุมตัว โนบุเอะ คาโต้ ประธานบริษัท Nagai Works วัย 39 ปี ในข้อหากระทำการฝ่าฝืนกฎหมายลิขสิทธิ์ญี่ปุ่นด้วยการจำหน่ายชุดคอสเพลย์โดยไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าของลิขสิทธิ์ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ระบุว่า คาโต้ กับ บริษัทของเขา สามารถทำรายได้จากการจำหน่ายชุดคอสเพลย์เถื่อนได้ถึง 300 ล้านเยน ด้วยกัน

คาโต้ ยังถูกกล่าวหาว่า ได้ร่วมมือกับพนักงานในบริษัท ในการตัดเสื้อแจ็คเก็ตจากขบวนการเซ็นไท Kaizoku Sentai Gokaiger โดยไม่ได้รับอนุญาติจาก Toei ในช่วงระหว่างเดือน มี.ค. - เม.ย. 2013 ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า บริษัทสามารถทำรายได้สุทธิจากชุดดังกล่าวในช่วงเวลานั้น ได้ราว 32,000 เยน

เท่านั้นไม่พอ คาโต้ ยังจำหน่ายชุดคอสเพลย์มากกว่า 4,000 ชุด ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ 6 แห่ง ภายใต้ชื่อ Trymax อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ที่ญี่ปุ่นเคยมีคดีเกี่ยวกับชุดคอสเพลย์เกิดขึ้น โดยเมื่อปี 2012 เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองฮาจิโนเฮะ จ.อาโอโมริ ได้จับกุม ยูคาริ อิชิอิ ชาวฮ็อคไกโด วัย 24 ปี ในข้อหาหลอกขายชุดคอสเพลย์ ด้วยการยัดยอกเอาเงินจากลูกค้าไป โดยที่ไม่ยอมส่งสินค้าไปให้ลูกค้าเลย

แหล่งข่าว: 47 News ,Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่ง ซาโยนาระ คุณครูผู้สิ้นหวัง กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ ในเดือน พ.ย. 2013

ใครที่กำลังรอคอยกับผลงานอุดมความสติแตก ความแนว ประชดประชันสังคม ของ อ.โคจิ คุเมตะ ผู้แต่ง ซาโยนาระ คุณครูผู้สิ้นหวัง นั้น ก็ไม่ต้องรอคอยกันนาน เมื่อ ผู้ดูแลของอ.คุเมตะ จากเรื่อง Joshiraku ได้แจ้งว่า อ.คุเมตะ กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ที่ยังไม่ระบุชื่อเรื่อง ลงตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นแมกกาซีนอีกครั้ง ในฉบับที่ 49 ที่จะออกวางขายในวันที่ 6 พ.ย. 2013 ซึ่ง อ.คุเมตะ เขียนซีรี่ย์ครูสิ้นหวังจบลง เมื่อปี 2012

โดยฉบับรวมเล่ม 6 และเล่มสุดท้ายของ Joshiraku มีกำหนดวางขายในวันที่ 8 พ.ย. 2013



แหล่งข่าว: Yaraon!, animenewsnetwork.com



Ressha Sentai Tokkyūger เซ็นไทขบวนการน้องใหม่ของ Toei

เป็นประจำทุกปีที่จะมีการเปิดเผยขบวนการนักสู้หลากสี เซ็นไท ขบวนการใหม่ ที่จะออกฉายในปีถัดไป ซึ่งทาง Toei ได้จดลิขสิทธิ์ทะเบียนการค้าของ Ressha Sentai Tokkyūger เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา และเพิ่งจะมีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการไม่กี่วัน ก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่า Ressha Sentai Tokkyūger (烈車戦隊トッキュウジャー)จะเป็นซีรี่ย์ขบวนการเซ็นไทขบวนการใหม่ที่จะมาจ่อคิวฉายแทน Zyuden Sentai Kyoryuger ในปี 2014 ซึ่งเหล่านักสู้ Tokkyūger มีสิทธิ์ที่จะได้มาปรากฏตัวชิมลางในหนังใหญ่พิเศษที่เป็นการอำลาเซ็นไทขบวนการเก่า ต้อนรับเซ็นไทขบวนการใหม่ ตามที่ Toei มักจะชอบทำออกมาในช่วงหลังๆ

อนึ่ง คำว่า Ressha (列車) นั้น เป็นการเล่นคำของญี่ปุ่น ที่สามารถแปลความหมายได้ว่า รถไฟ ในภาษาญี่ปุ่น แต่คำนี้ในชื่อเรื่อง Ressha Sentai Tokkyūger กลับเปลี่ยนไปใช้ตัวอักษรคันจิเป็น 烈車 ที่หมายถึง "ระเบิด" กับ "ยานพาหนะ" ส่วนคำว่า Tokkyū ในชื่อขบวนการ แปลว่า รถไฟสายด่วนพิเศษ .... อ่านมาถึงตรงนี้ ขบวนการ Tokkyūger นั้น คงเน้นคอนเซ็ปต์รถไฟ กับ ยานพาหนะ เป็นหลัก!! (ว่าแต่คอนเซ็ปต์ยานพาหนะเนี่ย ใช้ไปกี่ขบวนการแล้วล่ะเนี่ย)

 

แหล่งข่าว:Asahi Shimbum,animenewsnetwork.com



Switch Girl!! เตรียมจบที่ 25 เล่ม ในเดือน ก.พ. 2014

ฉบับรวมเล่ม 23 ของ Switch Girl!! ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้เปิดเผยว่า ซีรี่ย์สาวน้อยสับบุคลิกของ อ.นัตสึมิ ไอดะ จะจบลงที่เล่ม 25 ที่มีกำหนดวางขายวันที่ 25 ก.พ. 2014 โดยฉบับรวมเล่มที่ 24 เล่มรองสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายวันที่ 24 ม.ค. 2014 โดยฉบับรวมเล่ม 21 ที่ออกวางขายไปเมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา ได้ระบุว่า เรื่องนี้ได้เข้าสู่เนื้อหาช่วงสุดท้ายแล้ว

โดยเรื่องนี้ติดอันดับที่ 42 ในชาร์ตการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นประจำปี 2011 รวมถึง อ.ไอดะ เอง ยังติดอันดับที่ 43 ในชาร์ตนักเขียนการ์ตูนผู้ทำรายได้จากยอดขายการ์ตูนดีที่สุด นับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา

Switch Girl!! เป็นเรื่องราวของ นิกะ ทามิยะ สาวน้อยผู้มีบุคคลิกต่างกันสุดขั้ว ในช่วงตอนอยู่โรงเรียน กับ ตอนอยู่บ้าน คือ ตอนอยู่โรงเรียน เธอจะเข้าโหมด switch on เป็นสาวสวยใส อินเทรนด์ด้านแฟชั่น แต่พออยู่บ้าน เธอจะปรับโหมดไปเป็น switch off แต่งตัวเชยๆเฉิ่มๆ ราวกับเป็นคุณป้าเลย ซึ่งมีน้อยคนนักที่จะรู้ตัวตนจริงๆของเธอ จนกระทั่ง การมาของ อาราตะ คามิยามะ นักเรียนหนุ่มที่เพิ่งย้ายใหม่ ได้มาอาศัยที่อพาร์ทเม้นต์เดียวกับเธอ และได้รู้ตัวตนจริงๆของเธอเข้า เรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2006 ในนิตยสาร Margaret ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นละครคนแสดง 2 ซีซั่น ตามมา

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


Free! ส่งสัญญาณ "เจอกันซัมเมอร์หน้า" จ้า!!

อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกให้สาวๆแฟนคลับของบรรดาหนุ่มจ้าวสระ Free! ได้ใจชื้นกันไม่มากก็น้อย เมื่อในตอนที่ 12 และตอนสุดท้ายของอนิเม Free! ได้ขึ้นข้อความสั้นๆบนฉากจบว่า "see you next summer…" ( "เจอกันซัมเมอร์หน้า" ) ซึ่งแตกต่างจากตอนก่อนๆหน้านี้ ที่มักจะมีข้อความขึ้นตอนจบตอนว่า "see you next water time" (เจอกันตอนหน้า) และจากข้อความดังกล่าว เป็นการบอกเป็นนัยๆให้แฟนๆหลายคนต่างพากันคาดการณ์ว่า Free! กำลังมีอนิเมชุดใหม่ หรือ อนิเมซีซั่น 2 เป็นแน่แท้!! ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ได้มีการประกาศข่าว อนิเมชุดใหม่ หรือ อนิเมซีซั่น 2 ของ Free! อย่างเป็นทางการจาก Kyoto Animation แต่อย่างใด

Free! เป็นเรื่องราวของ ฮารุกะ เด็กหนุ่มที่หลงรักในสายน้ำ และชอบว่ายน้ำ ก่อนที่เขาจะเรียนจบชั้นประถม เขาได้เข้าร่วมทัวร์นาเม้นต์แข่งว่ายน้ำ พร้อมกับสมาชิกทีมว่ายน้ำ ได้แก่ มาโคโตะ , นางิสะ และ ริน แล้วทั้ง 4 ก็สามารถพาทีมคว้าชัยได้สำเร็จ หลังจากนั้น พวกเขาทั้ง 4 ต่างก็แยกย้ายออกไป จนกระทั่ง พวกเขาเป็นเด็กม.ปลาย ริน ที่เรียนอยู่คนละโรงเรียนกับฮารุกะ ได้ปรากฏตัวขึ้นและท้าทายเขาให้มาดวลว่ายน้ำกัน ปรากฏว่า รินเก่งขึ้นมากกว่าแต่ก่อน และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้ ฮารุกะ ได้รวมตัวกับสหายเก่าอย่าง มาโคโตะ กับ นางิสะ รวมถึง ดึงสมาชิกใหม่อย่าง เรย์ มารวมตัวกันเพื่อจัดตั้งชมรมว่ายน้ำแห่งโรงเรียน อิวาโทบิ ขึ้น และแล้วเรื่องราวการแข่งขันว่ายน้ำพร้อมแฝงพลังมิตรภาพของชายหนุ่มทั้ง 5 คน ได้เริ่มต้นขึ้น!!

และจากข่าวนี้ ก็มีแฟนคลับของ Free! ส่วนหนึ่ง พาเรียกร้องให้ KyoAni ทำอนิเมซีซั่น 2 ของ Free! กันจริงๆจังๆ ผ่านเว็บไซต์ change.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รับร้องเรียนเรื่องราวต่างๆ (ซึ่งแฟนๆบ้านเราส่วนหนึ่งเคยใช้เว็บนี้ในการเรียกร้องเรื่องการตัดสินมวยโอลิมปิคอันไม่ยุติธรรมมาแล้ว หากใครจำกันได้) ซึ่งขณะนี่มีแฟนๆของ Free! ไดร่วม้ลงชื่อเรียกร้องมากกว่า 6,500 คนแล้ว

แหล่งข่าวและรูปภาพ: 0takomu,animenewsnetwork.com


เผยนักพากย์อนิเมชุดพิเศษออกฉายงาน Jump Super Anime Tour 2013 ของ Assassination Classroom

นิตยสารจัมป์ ฉบับที่ 44 ได้ประกาศรายชื่อนักพากย์ที่จะมาให้เสียงในอนิเมชุดพิเศษของ Ansatsu Kyōshitsu / Assassination Classroom (หรือ Assassin Classroom ใน C-Kids บ้านเรา) ผลงานเรื่องปัจจุบันของ อ.ยูเซย์ มัตซึอิ ที่จะออกฉายในงาน Jump Super Anime Tour 2013 แล้ว ซึ่งมีดังนี้

Tomokazu Seki พากย์เป็น Korosensei
Nao Tōyama พากย์เป็น Nagisa Shiota
Ayana Taketatsu พากย์เป็น Kaede Kayano
Nobuhiko Okamoto พากย์เป็น Karma Akabane
Yūtarō Honjō พากย์เป็น Tomohito Sugino
Rina Satou พากย์เป็น Yukiko Kanzaki
Junichi Suwabe พากย์เป็น Tadaomi Karasuma
Yui Horie พากย์เป็น Elena Jelavić
Shinichiro Miki พากย์เป็น Red Eye

โดยฉบับอนิเมพิเศษของซีรี่ย์ห้องเรียนนักฆ่าเรื่องนี้ จะดัดแปลงเนื้อหาบททัศนศึกษาเกียวโตในฉบับการ์ตูนเป็นหลัก

Assassin Classroom เป็นการ์ตูนแนวคอเมดี้ปนซีเรียส เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากดวงจันทร์ถูกทำลายไปราว 70% ด้วยน้ำมือของ โคโระ สิ่งมีชีวิตประหลาด ที่เต็มไปด้วยหนวดปลาหมึก พร้อมพกพาความเร็วถึง 20 มัค และด้วยวีรกรรมของโคโระ ทำให้เขากลายเป็นอาชญากรที่มีค่าหัวสูงถึง 10 พันล้านเยน...แต่ไปๆมาๆ กลับกลายเป็นว่า โคโระ กลับกลายมาเป็นคุณครูประจำชั้นเด็กมัธยม ที่สอนหลักสูตรวิชาการสังหารเป็นหลักไปซะงั้น ซึ่งชะตาของโลกมนุษย์จะเป็นอย่างไรนั้น ขึ้นอยู่กับว่า จะมีนักเรียนคนใดคนหนึ่งสามารถสังหารโคโระได้ หรือ หากไม่มีใครทำอะไรเขาได้ โลกก็มีสิทธิ์ถึงคราอวสานได้เหมือนกัน!!

Assassin Classroom ตีพิมพ์ครั้งแรกในโชเน็นจัมป์ เมื่อ ก.ค. 2012 โดยฉบับรวมเล่มแรกของเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ครั้งแรก 300,000 เล่ม จากนั้นฉบับรวมเล่ม 1 ของเรื่องนี้ มีการรีปริ้นท์ใหม่เพิ่มเติมอีกหลายครั้ง จึงทำให้ ฉบับรวมเล่ม 1 ของเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ถึงล้านเล่มพอดี ซึ่งฉบับรวมเล่ม 6 ของเรื่องนี้ที่จะออกวางขายในวันที่ 4 ต.ค. นี้นั้น ถือเป็นเล่มแรกที่มีการตีพิมพ์ครั้งแรกจำนวน 1 ล้านเล่ม พอดี!!

โดยงาน Jump Super Anime Tour 2013 งานอีเว้นต์ของนิตยสารโชเน็นจัมป์ ที่กลับมาจัดขึ้นอีกครั้ง หลังห่างหายไป 2 ปี โดยมีกำหนดจัดขึ้นตามเมืองใหญ่ 5 เมือง ของญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค.-24 พ.ย. 2013 ซึ่งนอกจากจะมีการออกฉายอนิเมของ Assassin Classroom แล้ว ฉบับอนิเมของ Nisekoi รักลวงป่วนใจ , อนิเม Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ซีซั่น 2 รวมถึง อนิเมตอนพิเศษของ Naruto Shippūden ออกฉายในงานดังกล่าวด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com


Peace Maker Kurogane กลับมาอีกครั้งในเดือน ธ.ค. 2013

นิตยสารออนไลน์ Beat's ของสนพ. Mag Garden ฉบับ ก.ย. ได้แจ้งว่า Peacemaker Kurogane ผลงานการ์ตูนอิงประวัติศาสตร์กลุ่มชินเซ็นงุมิของ อ.นานาเอะ โครโนะ จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งในเดือน ธ.ค. 2013 นี้

Peace Maker Kurogane เป็นเรื่องราวของ เท็ตซึโนซึเกะ อิจิมุระ เด็กหนุ่มที่คอยรับใช้ ฮิจิคาตะ โทชิโซ สมาชิกคนนึงของกลุ่มชินเซ็นงุมิ ในช่วงก่อนการปฏิวัติเมจิ เขาต้องการฝึกฝนตนเองให้แข็งแกร่งเพื่อหวังที่จะแก้แค้นให้กับพ่อแม่ของเขาที่ถูกกลุ่มกบฎโจชูสังหาร

โดยแรกเริ่มเดิมที อ.โครโนะ เขียนเรื่องนี้ขึ้นภายใต้ชื่อ Shinsengumi Imon Peace Maker ลงในนิตยสาร Shonen Gangan ของสนพ. Square Enix ปี 1999 ก่อนที่จะย้ายค่ายไปเขียนเรื่องนี้ให้กับสนพ. Mag Garden พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเรื่องใหม่เป็น Peace Maker Kurogane ที่นักอ่านหลายคนคุ้นเคยจนถึงปัจจุบัน ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์และคนแสดงตามมา


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


เอรินะ มาโนะ แสดงนำใน Patlabor ฉบับคนแสดง และ ข่าวสารต่างๆจากงานแถลงข่าวของโปรเจ็คนี้

เมื่อ 25 ก.ย. 2013 ที่ผ่านมา ได้มีการแถลงข่าวเกี่ยวกับโปรเจ็คหนังคนแสดงของ Patlabor ผลงานการ์ตูนหุ่นยนต์พิทักษ์สันติราษฎร์ของ HEADGEAR ที่ได้มีการประกาศกันก่อนหน้านี้ อย่างเป็นทางการ โดยงานดังกล่าวได้มีการโชว์ตัวของบรรดานักแสดงในหนัง พร้อมกับหุ่นยักษ์ขนาด 8 เมตร

งานแถลงดังกล่าว มีสาระสำคัญคือ โปรเจ็ค Next Generation -Patlabor- ที่ว่านี้ ไม่ได้เป็นโปรเจ็คที่รีเมคมาจากอนิเมซีรี่ย์ Patlabor แต่เป็นเรื่องราวใหม่เลย โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโตเกียว ปี 2013 และตัวหุ่น Patlabor ในหนังนั้น ถือเป็นรุ่นที่ 3 โดยสำนักงานตำรวจโตเกียวได้ยุบแผนกหุ่นยนต์ตำรวจ กองที่2 หน่วย 1 เหลือเพียงหุ่นยนต์ตำรวจจากหน่วย 2 อีกนิดหน่อย อันเนื่องจากปัญหาด้านงบประมาณ

โปรเจ็คนี้ได้ เอรินะ มาโนะ นักแสดงสาวและอดีตไอด้อลสังกัด Hello! Project มารับบทนำของเรื่อง ในบทบาทของ อากิระ อิซึมิโนะ สาวนักขับหุ่นยนต์ (ซึ่งตัวเอกในฉบับการ์ตูนคือ โนอา อิซึมิ ) นอกจากนี้ยังมี :

เซย์จิ ฟุคุชิ รับบทเป็น ยูมะ ชิโอบาระ
รีนะ โอโอตะ รับบทเป็น Ekaterina Krachevna Kankaeva ("Kasha") นักขับสาวจากรัสเซีย
ชิเงรุ จิบะ รับบทเป็น ชิเงโอะ ชิบะ หัวหน้าฝ่ายบำรุง ซึ่งเป็นตัวละครที่เค้าเคยพากย์ในฉบับอนิเม
โทชิโอะ คาเคย์ รับบทเป็น กัปตันเคย์จิ โกโตดะ (กัปตันคนใหม่ที่รับหน้าที่ต่อจาก คิอิจิ โกโต้ ในฉบับการ์ตูน)

โดยโปรเจ็คหนังคนแสดงของเรื่องนี้ จะแบ่งทำออกมาเป็นหนังสั้นก่อน โดยจะเป็นหนังซีรี่ย์ย่อย 7 ส่วน ออกตามฉายในโรงหนังญี่ปุ่นโดย Shochiku เริ่ม เม.ย. 2014 ซึ่งหนังเนื้อเรื่องย่อย 7 ส่วนนี้ จะประกอบด้วย เวอร์ชั่นตอนที่ 0 (ความยาว 10 นาที) กับ เวอร์ชั่น 12 ตอน (ความยาว 48 นาที) จากฝีมือการกำกับของ มาโมรุ โอชิอิ และ ผกก.คนอื่น โดยผกก.โอชิอิ จะรับหน้าที่กำกับและเขียนบทหนังเวอร์ชั่นเต็ม (ความยาว 100 นาที) ที่จะออกฉายในปี 2015 ส่วนชื่อเรื่องเต็มๆจะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

หนังชุดนี้ให้ทุนสร้างสูงถึง 2 พันล้านเยน และมีการถ่ายทำตั้งแต่ มิ.ย. - ธ.ค. 2013 โดยหุ่นยนต์ Patlabor ในเรื่อง ทั้งแบบขนาดจริง กับขนาดย่อ ใช้งบการสร้างไปหลาย 10 ล้านเยนเลย

ผกก.โอชิอิ เผยอีกว่า ในหนังเวอร์ชั่นสั้น จะเน้นแนวตลกโปกฮาคลายเครียดมากกว่า ผิดกับตัวหนังจริงๆที่จะออกแนวซีเรียสจริงจัง ซึ่งทั้งโอชิอิ กับ เคย์ ยามามุระ เป็นคนรับหน้าที่เขียนบทให้กับอนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ อีกทั้งยังได้ เคนจิ คาวาอิ คนทำดนตรีจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ มาทำดนตรีประกอบให้กับฉบับหนังคนแสดงอีกด้วย



แหล่งข่าว,รูปภาพ และ คลิป:Eiga.com, Netlab, Oricon via Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง กำลังจะมี OVA ชุดใหม่

ร้าน HMV ได้รายงานว่า Natsume Yūjin-Chō หรือ นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง กำลังจะมี OVA ชุดใหม่ ในชื่อชุดว่า Natsume Yūjin-Chō: Itsuka Yuki no Hi ni (Natsume's Book of Friends: Sometime on a Snowy Day) กับ ออกวางจำหน่ายในรูปแบบ BD กับ DVD ในวันที่ 5 ก.พ. 2014 ซึ่ง OVA ชุดดังกล่าว ได้นักพากย์จากอนิเมซีรี่ย์ทั้ง 4 ชุดด้วยกัน อาทิ


Hiroshi Kamiya พากย์เป็น Takashi Natsume
Kazuhiko Inoue พากย์เป็น Nyanko-sensei
Sanae Kobayashi พากย์เป็น Reiko Natsume
Akira Ishida พากย์เป็น Shūichi Natori
Kazuma Horie พากย์เป็น Kaname Tanuma
Miyuki Sawashiro พากย์เป็น Jun Sasada
Ryohei Kimura พากย์เป็น Satoru Nishimura
Hisayoshi Suganuma พากย์เป็น Atsushi Kitamoto
Ayumi Fujimura พากย์เป็น Takashi Natsume (young)
Miki Itou พากย์เป็น Tōko Fujiwara
Eiji Itô พากย์เป็น Shigeru Fujiwara
Junichi Suwabe พากย์เป็น Seiji Matoba

OVA ชุดนี้ ได้ทีมงานเก่าครบครัน อาทิ ทาคาฮิโระ โอโมริ มารับหน้าที่กำกับอีกครั้ง ผลิตโดยสตูดิโอ Brains Base ซาดายูกิ มุราอิ (from the last two television series) รับหน้าที่ดูแลบท, อากิระ ทาคาตะ รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร , ทัตซึโอะ ยามาดะ รับหน้าที่ออกแบบสัตว์ประหลาด , กำกับศิลป์โดย ยูกิฮิโระ ชิบุทานิ , จัดการงานสีโดย ฮิโรมิ มิยาวากิ , กำกับภาพโดย ฮิโตชิ ทามุระ , ตัดต่อโดย คาซึฮิโกะ เซกิ , เรียบเรียงดนตรีโดย มาโคโตะ โยชิโมริ โดยได้รับการสนับสนุนจาก NAS

นอกจากนี้ใน OVA ดังกล่าว จะมีแผ่นที่ 2 แถมมา ซึ่งเป็นบทบันทึกเสียงชุด Sound Theatre x Natsume Yūjin-Chō ~Tsudoi Ongeki no Shō~ (Sound Theatre x Natsume's Book of Friends: A Sound Theatre Gathering) ซึ่งได้บรรดานักพากย์ตัวหลักรวมถึงนักพากย์รับเชิญจากฉบับอนิเมทีวี มาร่วมบันทึกเสียงร่วมกัน

Hiroshi Kamiya พากย์เป็น Takashi Natsume
Kazuhiko Inoue พากย์เป็น Nyanko-sensei
Kazuma Horie พากย์เป็น Kaname Tanuma
Ryohei Kimura พากย์เป็น Satoru Nishimura
Hisayoshi Suganuma พากย์เป็น Atsushi Kitamoto
Takashi Matsuyama พากย์เป็น One-Eyed Yōkai
Hiroshi Shimozaki พากย์เป็น Ox-Faced Yōkai
Houko Kuwashima พากย์เป็น Hotaru
Kenji Hamada พากย์เป็น Akifumi Sugino

อย่างไรก็ตาม ใน BD กับ DVD แบบ limited-edition จะแถมกล่องเก็บที่มีการวาดภาพไว้แบบพิเศษ , ไฟล์ CD ต่างๆของ Nyako-sensei , บุ๊คเล็ตภาพสี่สี และอื่นๆ

นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เป็นเรื่องราวของนัตซึเมะ ชายหนุ่มผู้สามารถมองเห็นวิญญาณได้ เขาได้รับสืบทอดสมุดบันทึกแปลกๆ มาจากคุณยายที่ล่วงลับของเขา ซึ่งสมุดที่ว่ามานี้ล้วนแต่บันทึกชื่อของบรรดาภูตวิญญาณที่ยังไม่ได้ผุดได้เกิด ติดพันกับพันธะสัญญาทั้งนั้น นัตซึเมะ จึงตัดสินใจที่จะช่วยเหลือวิญญาณเหล่านี้ ด้วยการปลดปล่อยพวกเขาให้เป็นอิสระ และ ไม่มีพันธะสัญญาต่อกัน อีกต่อไป

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


บ้านของเสียงหัวใจ จะมี OAD แถมมากับฉบับรวมเล่มที่ 26-27

ยังคงเป็นกลยุทธเด็ดที่ทางสนพ.โคดันฉะ นำมางัดใช้เพื่อเพิ่มยอดขายหนังสือโดยเฉพาะ ล่าสุด นิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 44 ได้แจ้งว่า ฉบับรวมเล่มที่ 26 กับ 27 ในแบบ limited-edition ของ Kimi no Iru Machi หรือ บ้านของเสียงหัวใจ ผลงานของ อ.โคจิ เซโอะ จะมีการแถม OAD มาดวย ซึ่ง OAD ดังกล่าว จะใช้บริการทีมงานสต๊าฟ กับ นักพากย์จากฉบับอนิเมซีรี่ย์เป็นหลัก

ในเล่ม 26 แบบ limited-edition จะเป็น OAD ดัดแปลงมาจากตอนที่มีชื่อว่า Uchi ga Kita Machi ซึ่งเป็นตอนย้อนอดีตตอนดังของเรื่องนี้ มาจากเล่ม 9 ในฉบับมังงะ โดยเป็นเรื่องราวการพบกันครั้งแรกของ ฮารุโตะ อาคาริ และ ทาคาชิ ในสมัยที่ 3 คนนี้ยังเป็นเด็ก และถูกนำไปใช้เป็นบทนำของฉบับอนิเม มีกำหนดวางขาย 17 ม.ค. 2014

เล่ม 27 แบบ limited-edition จะเป็น OAD ซึ่งเป็นตอนพิเศษที่ได้ อ.เซโอะ มารับหน้าที่ดูแลโดยตรง มีกำหนดวางขาย 17 มี.ค. 2014

บ้านของเสียงหัวใจ เป็นเรื่องราวของ ยูซึกิ เด็กสาวที่ย้ายจากเมืองกรุงไปยังชนบท โดยได้อยู่อาศัยร่วมชายคาเดียวกับ ฮารุโตะ จนเกิดเรื่องราววุ่นรักผสมดราม่าอีกตามมา โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2008 จนถูกนำไปทำเป็นอนิเมโดยสตูดิโอ Gonzo ออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2013 ปัจจุบัน เรื่องนี้มีการทำเป็น OAV 2 ชุดก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


Sazae-san เตรียมปรับเปลี่ยนการผลิตอนิเมในแบบดิจิตอล......ปิดฉากการผลิตอนิเมแบบวาดตามเซลในญี่ปุ่น!!

เรียกได้ว่าเป็นการปรับเปลี่ยนให้ทันเทคโนโลยีสมัยใหม่........ แต่อีกดัานนึง ก็ถือเป็นเรื่องน่าใจหายอีกเช่นกัน ที่ต่อไปนี้จะไม่มีอนิเมซีรี่ย์ญี่ปุ่นที่ใช้กรรมวิธีการผลิตอนิเมชั่นแบบเก่าแก่อีกต่อไป.... ซึ่งเรื่องที่ว่ามานี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของอนิเมซีรี่ย์เก่าแก่และออกฉายต่อเนื่องยาวนานที่สุดของญี่ปุ่น(และของโลก) อย่าง Sazae-san ล่าสุด อนิเมชั่นแนวครอบครัวเรื่องนี้เตรียมจะปรับเปลี่ยนวิธีการทำอนิเมชั่นใหม่ เปลี่ยนไปใช้กระบวนการผลิตแบบดิจิตอลแทน และจะประเดิมใช้ใน ต.ค. 2013 นี้ จากเดิมที่เน้นใช้กรรมวิธีแบบดั้งเดิม นั่นคือ การไล่วาดภาพเคลื่อนไหวบนแผ่นเซลใสแต่ละแผ่น มาอย่างยาวนานต่อเนื่องนับ 40 กว่าปี

และจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับ Sazae-san นี้ เท่ากับว่า ต่อไปนี้จะไม่มีอนิเมซีรี่ย์ของญี่ปุ่นที่ใช้กรรมวิธีทำอนิเมชั่นแบบวาดภาพลงแผ่นเซลอีกต่อไปแล้ว เพราะ สมาคมอนิเมชั่นญี่ปุ่น เคยพูดถึงเรื่องนี้ว่า Sazae-san คือ อนิเมเรื่องเดียวที่ยังคงออกอากาศ โดยใช้วิธีการวาดภาพลงแผ่นเซลในการทำอนิเมชั่น และถ้าหากเรื่องนี้เปลี่ยนไปทำอนิเมแบบดิจิตอลเมื่อไหร่ จะไม่มีอนิเมที่ใช้วีธีการแบบนี้หลงเหลืออยู่อีกเลย

โดยอนิเมญี่ปุ่นถูกผลิตด้วยการวาดภาพลงแผ่นเซลมาอย่างยาวนาน มาตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม จนกระทั่ง การทำอนิเมชั่นด้วยระบบดิจิตอลคอมพิวเตอร์ เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในช่วงปลายยุค 90 และกลายเป็นที่สนใจของบรรดาโปรดิวเซอร์ของอนิเมแต่ละเรื่อง จึงทำให้อนิเมญี่ปุ่นหลายต่อหลายเรื่องพากันหันไปเปลี่ยนวิธีการทำให้แบบดิจิตอลกันมากขึ้น รวมไปถึง โดราเอมอน ที่ตัดสินใจเปลี่ยนวิธีการทำอนิเมชั่นให้กลายเป็นระบบดิจิตอล เมื่อปี 2002

ผลงานการ์ตูนของ อ.มาจิโกะ ฮาเซงาวะ เรื่องนี้ ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1969 และเพิ่งเฉลิมฉลองการออกฉายครบปีที่ 45 ของเรื่องนี้ ในปี 2013 นั่นเอง โดยเรื่องนี้ออกฉายมากกว่า 2,250 ตอน (นับตอนย่อยด้วย จะมีมากถึง 7,000 ตอน) ซึ่งเรื่องนี้เพิ่งมีการรับรองสถิติโดย Guinness World Records ในฐานะที่เรื่องนี้เป็นรายการอนิเมชั่นที่ออกฉายยาวนานที่สุดในโลก เมื่อต้นเดือน ก.ย. 2013 นี้เอง


แหล่งข่าว: 47 News,animenewsnetwork.com


ซาร่า ทาคัตสึกิ กับ มาโอะ คันโจ ร่วมแสดงใน "ชมรมคนไร้เพื่อน" คนแสดง

สำหรับหนังคนแสดงของ Boku wa Tomodachi ga Sukunai (Haganai) หรือ ชมรมคนไร้เพื่อน ได้มีการเปิดเผยโฉมหน้านักแสดงหลัก นักแสดงรอง กันไปบ้างแล้ว ล่าสุดได้มีการเปิดเผยนักแสดงเพิ่มเติมอีก 2 คน ที่จะมาร่วมเล่นในหนังชมรมคนเพื่อนไม่คบแล้ว ประกอบด้วย ซาร่า ทาคัตสึกิ นักแสดงจาก Otomen, GTO, Daily Lives of High School Boys มารับบทเป็น ยูคิมุระ คุสึโนกิ เมดดุ้นประจำชมรม และ มาโอะ คันโจ มารับบทเป็น ริกะ ชิกุมะ สาวแว่นนักวิทย์สุดหื่น ตามลำดับ ซึ่งทั้งสองจะมาร่วมแสดงกับ โคจิ เซโตะ, คิเอะ คิตาโนะ และ มิโอะ โอทานิ นักแสดงที่ได้มีการประกาศกันก่อนหน้านี้ ในบทบาทของ โคดากะ , โยโซระ และ เซนะ ตามลำดับ

ซึ่ง ทาคัตสึกิ ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกกับบทบาทที่ได้รับว่า รู้สึกกดดันมาก และ เป็นอันกังวลที่เธอจะต้องเล่นบทตัวละครที่ดูคล้ายกับผู้หญิงแต่ชอบอ้างว่าเป็นผู้ชาย อย่างไรก็ตาม เธอกล่าวแบบติดตลกว่า เธอมักติดตรงที่ต้องพูดแบบยูคิมูระตลอดเวลา ไม่เว้นแม้แต่ตอนหลังจากถ่ายทำเสร็จ

ส่วน คันโจ บอกว่า เธอรู้สึกตื่นเต้นกับบทบาทตัวละครที่ได้รับ ซึ่งก็คือ ชิกุมะ สาวแว่นอัจฉริยะและจิตวิปริต พอเธอได้ลองอ่านบทแล้ว เธอได้คิดเกี่ยวกับ คนๆหนึ่ง ที่ไม่ว่า เธอคนนี้จะเป็นคนไม่ค่อยมีเพื่อน ก็ตาม แต่เธอผู้นี้สามารถสัมผัสถึงความปลอดภัย รวมถึงมีความรู้สึกแบบพิเศษๆ จะทำให้เธอผู้นี้สามารถมีเพื่อนได้

โปรเจ็คนี้ กำกับและเขียนบทโดย ทาคุโร่ โออิคาวะ (The Game) มีกำหนดออกฉายในปี 2014 ซึ่งทาง โยมิ ฮิราซากะ ผู้แต่งไลท์โนเวลเรื่องนี้ ได้เน้นย้ำว่า ทางทีมผู้สร้างหนังต้องการจะทำเรื่องนี้ในแบบฉบับของตัวเอง ไม่ได้เป็นการเอาเนื้อหาจากไลท์โนเวลมาสร้างใหม่แต่อย่างใด

ชมรมคนไร้เพื่อน เป็นเรื่องราวของ โคดากะ เด็กหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น-อังกฤษ ผู้มีผมสีบลอนด์ นัยน์ตาดุ ซะจนเหมือนเด็กเกเร เลยไม่ค่อยมีใครอยากเข้าใกล้เขา วันหนึ่ง เขาได้พบเจอกับ โยโซระ สาวผมดำ หน้าบึ้ง ชอบพูดคนเดียว เข้า ทั้งสองจึงได้ร่วมกันจัดตั้งชมรม Rinjinbu ขึ้น ซึ่งเป็นชมรมที่รวบรวมเหล่าคนที่เพื่อนน้อย มารวมตัวกัน.....โดยเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ 5.5 ล้านเล่ม และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม 2 ซีซั่น และ มังงะ อีกหลายเวอร์ชั่น ด้วยกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Crank In! , Yaraon,animenewsnetwork.com


เผยบ้านนักเขียนนิยายตัวจริง คือ ต้นฉบับบ้านพักตัวเอกในหนัง Kaze Tachinu

มีการเปิดเผยว่า บ้านพักของ นัตซึเมะ โซเซกิ นักเขียนนิยายชาวญี่ปุ่น ผู้มีชื่อเสียงในยุคเมย์จิ กลายเป็นบ้านพักต้นฉบับที่ถูกนำไปใช้เป็นบ้านพักของ จิโร่ โฮริโคชิ ตัวละครเอกจากหนังอนิเมชั่นเรื่อง Kaze Tachinu ( The Wind Rises ) หนังอนิเมผลงานการกำกับเรื่องสุดท้ายของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ซึ่ง มิยาซากิ เปิดเผยว่า เขาเคยไปเยี่ยมบ้านของนักเขียนผู้นี้ในเมืองทามุระ จ.คุมาโมโตะ เมื่อปี 2010 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการออกทริปพนักงานที่ได้รับการสนับสนุนจาก Studio Ghibli

ครั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่มิยาซากิได้ใช้นักเขียนผู้นี้เป็นแรงบันดาลใจให้กับหนังของเขา เพราะก่อนหน้านี้ ตัวละครนำในเรื่อง Ponyo อย่าง โซสุเกะ เขาก็เอามาจากชื่อตัวเอกของนิยายเรื่อง Mon ที่เขียนโดย โซเซกิ ด้วยเช่นกัน อีกทั้ง ตัวมิยาซากิเอง ก็ไม่ใช่เป็นคนทำหนังคนแรก ที่ได้นำเอาสถานที่จริงๆ มาดัดแปลงเป็นฉากต่างๆในหนังอนิเมของเขา เพราะ มาโมรุ โฮโซดะ ได้ใช้บ้านพักจริงๆที่ตั้งอยู่เมืองคามิอิจิ จ.โทยามะ มาใช้เป็นบ้านพักที่ประกอบในหนังอนิเม Wolf Children มาแล้ว

Kaze Tachinu เป็นหนังที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในญี่ปุ่น จนถึงขณะนี้ หนังเรื่องนี้สามารถทำเงินได้มากกว่า 10 พันล้านเยน และ เคยครองอันดับ 1 ถึง 8 สัปดาห์ติดต่อกัน นับจากตัวหนังออกฉายสัปดาห์แรกเมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา

แหล่งข่าวและคลิป:The Asahi Shimbun,animenewsnetwork.com


พี่เสือ รับจ๊อบพิเศษ นายแบบเสื้อผ้าร้าน BEAMS

ไหนๆ ก็ถูกถอดจากการเป็นคู่หูของ Bunny ในหนังภาคใหม่ทั้งที พี่เสือ โคเท็ตสึ จาก Tiger & Bunny จึงออกมาหาจ๊อบพิเศษหาลำไพ่ ด้วยการเป็นนายแบบให้กับร้านเสื้อผ้า BEAMS ในญี่ปุ่น ซึ่งจากการที่พี่เสือไปเป็นนายแบบให้กับร้านนี้นั้น ก็พอบ่งบอกได้ว่าเรตติ้งของพี่เสือยังไม่ตกแต่อย่างใด เพราะ สินค้าเสื้อ และ กำไร ที่พี่เสือไปเป็นนายแบบให้นั้น กลับขายดีมากจนสินค้าหมดอย่างรวดเร็ว!!!

ก่อนหน้านี้ สินค้าของ BEAMS เคยใช้แต่งองค์ทรงเครื่องบรรดาฮีโร่ในหนังอนิเม Tiger & Bunny: The Beginning มาแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้ใช้ตัวละครจาก Tiger & Bunny มาเป็นนายแบบของพวกเขาซะเลย โดยหนัง Tiger & Bunny the Movie: The Rising หนังชุดที่สองของ Tiger & Bunny มีกำหนดออกฉายต้นปี 2014 นี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ: NAVAR,crunchyroll.com


 

มนตราแผลงฤทธิ์ พา Magi เหมา 2 อันดับแรก อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 16-22 ก.ย.2013 โดย Oricon ปรากฏว่า อันดับ 1 ในสัปดาห์ดังกล่าว ตกเป็นของ Magi เล่ม 18 ที่ฉลองอันดับ 1 รับกับการมาของอนิเมซีซั่น 2 ที่กำลังจะเข้าฉายเร็วๆนี้ เท่านั้นไม่พอ ซีรี่ย์อาหรับราตรีตะลุยดันเจี้ยนเรื่องนี้ ยังพาซีรี่ย์ภาคแยกอย่าง Sinbad no Bouken หรือ ภาคการผจญภัยของซินแบด เปิดตัวครั้งแรก เล่มแรก ในอันดับที่ 2 อีกด้วย ขณะที่ Skip Beat! กับ Chihayafuru สองซีรี่ย์การ์ตูนผู้หญิงขายดีของที่นู่น ต่างพากันควงคู่ อยู่อันดับ 3-4 ตามลำดับ ในเล่มที่ 33 กับ 22

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 311,414 *,311,414 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 18
*2. 145,212 *,145,212 Magi: Sinbad no Bouken เล่ม 1
*3. 132,490 *,132,490 Skip Beat! เล่ม 33
*4. 128,385 *,278,798 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 22
*5. 105,847 *,105,847 เซียนเกมรักขอเป็นเทพนักจีบ เล่ม 23
*6. *70,944 *,*70,944 ลูกแกะพันธุ์เสือเค็นอิจิ เล่ม 53
*7. *70,037 *,921,506 Naruto เล่ม 66
*8. *69,183 *,*69,183 ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง7 เล่ม 9
*9. *68,323 *,*68,323 Ballroom e Youkoso เล่ม 5
10. *62,327 *,122,511 L♥DK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา เล่ม 13

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript