บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 24-30 กันยายน 2555

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์กลับมากันอีกครั้ง สำหรับตอนนี้ เป็นการมาเร็วอย่างเฉพาะกิจ อันเนื่องจากคนเขียน-แปลข่าว ขอตัวพักร้อนช่วงสุดสัปดาห์นี้  ซึ่งช่วงนี้ฝนก็ตกกันอย่างต่อเนื่อง ก็ขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพ และคอยติดตามข่าวกันอย่างกระชั้นชิดเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วม (ไม่ว่าจะมาจากน้ำฝน  , น้ำป่า หรือ น้ำจากเขื่อน ก็ตาม) ซึ่งหากดูจากสถานการณ์ตอนนี้ ต้องบอกว่า ยังไม่น่าวิตกมากนัก เมื่อเทียบกับปีก่อน   แต่อย่างไรซะ ก็อย่าเพิ่งประมาทจนเกินไป ใช้สติกันดีๆ อย่าตื่นตูมจนเกินไปครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week:สู่ชีวิตยาจก กับ ฮายาเตะฯ 26

การ์ตูนออกใหม่รับสัปดาห์สุดท้ายของเดือน ก.ย. เริ่มจาก ฮายาเตะพ่อบ้านประจัญบาน เล่ม 26 ที่เนื้อหาออกจะน้ำเน่าแนวปากกัดตีนถีบหน่อย เมื่อคุณหนูนางิต้องระหกระเหินจากคฤหาสน์ใหญ่โต มาใช้ชีวิตยาจก ติดกลิ่นสาบคนจน ณ อพาร์ตเมนต์ที่แม่เหลือทิ้งไว้ให้ คุณหนู in ห้องหกเสื่อ แถมด้วยพ่อบ้าน...ทั้งคนร่วมอาศัยใหม่และชีวิตใหม่ในเมืองได้เริ่มต้นขึ้น !!!

Slam Dunk Big Book การ์ตูนบาสเรื่องดังในตำนาน ที่กลับมาในรูปแบบตีพิมพ์ใหม่ เอาใจแฟนๆ และ นักสะสมทุนหนา โดยออกมาที 3 เล่มรวด ตั้งแต่ เล่ม 1-3

Durarara! เล่ม 4 แก๊งปริศนา "ดอลลาร์ส" ที่กำลังขยายตัวใหญ่ในอิเคะคุโร่ สมาชิกแก๊งที่ไม่มีใครเคยรู้ตัวจริง ขณะนี้กำลังรวมตัวกัน!! ในขณะเดียวกันสิ่งที่เกี่ยวพันอยู่เบื้องหลังคือตำนานความรักบิดเบี้ยวที่เกี่ยวพันกับ "หัว" ทั้งหมดนี้คือบทสรุปในบทแรกของเรื่องนี้

Q and A เล่ม 6 (จบ) อัตสึชิถูกชมรมกรีฑาฝึกหนักจนพรสวรรค์เริ่มปรากฏ แต่ยูโฮะก็เริ่มมีความรู้สึกว่า มีความทรงจำบางอย่างที่ถูกกักเอาไว้ เวลาผ่านไป ฮิซาชิก็เริ่มผิดปกติขึ้นทีละนิด...? "พยายามเข้านะ...อัตสึชิ" เรื่องราวระหว่างพี่น้องอันแสนพิสดาร ผลงานของ อาดาจิ มิซึรุ มาถึงเล่มอวสานแล้ว!!

ขณะที่ บงกช ส่งการ์ตูนเด่นดังประจำค่ายให้แฟนๆพากันกินแกลบ อาทิ Black Bird เล่ม 13 ,วัยซนคนมีพลังจิต เล่ม 23 ,จิฮายะ เล่ม 4,World Embryo เล่ม 7,การหายตัวไปของ นางาโตะ ยูกิจัง เล่ม 3 และ นิยาย โรงเรียนป่วนก๊วนคนบ๊อง BAKA TO TEST TO SHOUKANJYU เล่ม 2


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:สาวน้อยเวทมนต์ คาซึมิ มาจิกะ เล่ม 1 ,ชมรมคนไร้เพื่อน เล่ม 4 (การ์ตูน) ,วันๆของพวกผมก็งี้แหละ เล่ม 2 ,สิงห์สนาม เล่ม 18 , ผ่าพิภพไททัน เล่ม 4 , A-Bout เล่ม 8

 


Flower Gundam บุปผางามกันดั้ม ลดโลกร้อน

หลังจากจับปืนออกรบมานาน ในที่สุดหุ่นรบกันดั้มก็เตรียมจะออกมารณรงค์ลดโลกร้อนเช่นกัน กับหมู่ดอกไม้งามที่ได้มีการปลูกประดับตกแต่งเป็นรูปทรงกันดั้มขนาดเท่าตัวจริง แต่ทำแค่เฉพาะส่วนบนของหุ่นกันดั้มที่มีความสูง 7 ม. เท่านั้น ซึ่งหุ่นกันดั้มสีเขียวดังกล่าวทำออกมาเพื่อเฉลิมฉลองงานเทศกาลพฤษชาติแห่งชาติญี่ปุ่น ครั้งที่ 29 โดยมีกำหนดตั้งโชว์หน้าห้าง Diver City Tokyo บนเกาะโอไดบะ กรุงโตเกียว ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย. -28 ต.ค.นี้ ซึ่งแหล่งข่าวได้มีการอัพคลิปวีดีโอเบื้องหลังการปลูกกันดั้มสีเขียวด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าวและคลิป
:
animenewsnetwork.com

 


อนิเม สิงห์สนาม จบ 29 ก.ย. 2012

TV Asahi ได้ออกมายืนยันว่า อนิเมซีรี่ย์ของ The Knight in the Area (Area no Kishi) หรือ สิงห์สนาม เตรียมอวสานลงในตอนที่ 37 "Kickoff!!" ที่จะออกฉายวันที่ 29 ก.ย. 2012 นี้

โดยการ์ตูนฟุตบอลเรื่องฮิตของ อ.ฮิโรอากิ อิงาโนะ กับ อ.คายะ ทสึกิยาม่า เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของพี่น้องไอซาวะ ผู้มีความแตกต่างด้านเซ็นส์ฟุตบอล เริ่มจาก ซึงุรุ คนพี่ เป็นนักฟุตบอลพรสวรรค์สูงจากรร.คามาคุระ ผู้มีฝีเท้าฉกาจจนถูกเรียกติดทีมชาติญี่ปุ่นชุด U-15 ผิดกับ คาเครุ คนน้อง ผู้มีทักษะด้านเกมลูกหนังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จนถูกล้อเลียนด้วยฉายา Mr. No Goal. เลยต้องมาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลรร.คามาคุระ แทน ทว่า ชีวิตของคาเครุ ได้เปลี่ยนไป หลังจากประสบเหตุการณ์อันน่าเศร้าสลดขึ้น เขาเลยกลายมาเป็นนักฟุตบอลที่ต้องแบกรับทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อพาทีมคว้าชัย

อนึ่ง อ.ฮิโรอากิ อิงาโนะ ถือเป็นนามปากกาหนึ่งของ อ.ทาดาชิ อางิ ผู้แต่งการ์ตูนดังหลากหลายเรื่อง (แต่ใช้คนละนามปากกากัน) เช่น Drops of God, Getbackers, Kindaichi Case Files, Bloody Monday ฯลฯ


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


Milky Holmes จะมีตอนพิเศษ "Alternative Two" ด้วย

จากงานอีเว้นต์ของขบวนการนับสืบสาวน้อยโมเอะ Tantei Opera Milky Holmes ที่จัดขึ้นที่เกียวโต และ งาน Tokyo Game Show เมื่อสุปสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้แจ้งว่า Milky Holmes เตรียมจะมีอนิเมตอนพิเศษชุดใหม่ ซึ่งเป็นชุดที่ 2 กับภาคที่มีชื่อว่า Tantei Opera Milky Holmes Alternative Two ~Kobayashi Opera to Kokū no Ōgarasu ซึ่งมีเนื้อหาต่อจากตอนพิเศษชุดแรกที่ออกฉายทางทีวีไป เมื่อ ส.ค. ที่ผ่านมา โดยตอนพิเศษ 2 ตอนนี้ จะขายในรูปแบบ Blu-ray กับ DVD ในวันที่ 9 ม.ค. 2013 ซึ่งจะแถมมากับวีดีโอพิเศษที่มีเนื้อหาการพูดคุยกันในงานอีเว้นต์วันที่ 18 ส.ค. และ วีดีโอเบื้องหลังจากคอนเสิร์ตที่เกียวโตเมื่อ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งหากใครซื้อแผ่นแบบ limited edition จะได้รับการ์ด Weiß Schwarz PR 8 ใบ พร้อมกล่องเก็บการ์ด ที่สามารถเก็บการ์ด 50 ใบ จากเรื่องนี้ด้วย

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


Ami Koshimizu, Jun Fukuyama นำทีมพากย์เสียงอนิเม Maoyū Maō Yūsha

หลังจากนักเขียนการ์ตูนสังกัดจัมป์จะมาวาดการ์ตูนเฉลิมฉลอง 25 ปี ของซีรี่ย์การ์ตูนปลดปล่อยสแตนด์ เรื่องนี้กันในหนังสือเล่มพิเศษแล้ว ก็ถึงทีของ อ.อิโรฮิโกะ เว็บไซต์หลักของอนิเม Maoyū Maō Yūsha อนิเมที่ดัดแปลงจากนิยายแฟนตาซีของ โทโนะ มามาเระ ได้ประกาศรายชื่อนักพากย์แล้ว ซึ่งก็เป็นชุดเดียวกับเวอร์ชั่น Drama CD กับ Vomic ของเรื่องนี้เลย

Ami Koshimizu พากย์เป็น Maō (จอมมาร)
Jun Fukuyama พากย์เป็น Yūsha (ผู้กล้า)
Chiwa Saito พากย์เป็น Maid-chō (หัวหน้าผู้รับใช้)
Haruka Tomatsu พากย์เป็น Maid-ane (พี่สาวผู้รับใช้)
Nao Tōyama พากย์เป็น Maid-imōto (น้องสาวผู้รับใช้)
Miyuki Sawashiro พากย์เป็น Jokishi (อัศวินสาว)
Hiroshi Kamiya พากย์เป็น Seinen Shōnin (พ่อค้าหนุ่ม)


Maoyū Maō Yūsha เป็นเรื่องราวของ Yūsha หรือ ผู้กล้า ในศึกสงครามระหว่างมนุษย์กับปีศาจที่กินเวลามายาวนาน 15 ปี ซึ่งในระหว่างที่ฝ่ายมนุษย์ได้แทรกซึมเข้าไปยังดินแดนของปีศาจนั่นเอง ผู้กล้าได้แยกตัวออกจากสหาย ก่อนที่จะเข้าไปยังตัวปราสาทแห่ง Maō (จอมมารสาว) ได้สำเร็จ ซึ่งที่นั่นผู้กล้าได้เผชิญหน้ากับจอมมารอย่างโดดเดี่ยว แต่อย่างไรก็ตาม จอมมารกลับบอกเขาว่า สงครามครั้งนี้ได้อุบัติขึ้น ก็เพื่อเป็นเหตุผลให้มนุษย์ได้ทำงานร่วมกันและก่อให้เกิดสังคมมนุษย์ที่มีความพัฒนายิ่งขึ้น แถมยังพูดต่ออีกว่ามนุษย์จะเข้าสู่สงครามนองเลือดเอาเสียเอง โดยที่อาจปราศจากการสู้รบกันระหว่างมนุษย์กับเหล่าปีศาจก็เป็นได้ และเพื่อหยุดยั้งความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้กล้าตัดสินใจร่วมมือกับจอมมารด้วยอีกแรงหนึ่ง

ในส่วนของสต๊าฟ ได้ ทาเคโอะ ทากาฮาชิ (Spice and Wolf, Yosuga no Sora, So, I Can't Play H!) เป็นผู้กำกับ ผลิตโดยสตูดิโอ ARMS ขณะที่ นารุฮิสะ อาราคาว่า (Spice and Wolf, Kingdom, So, I Can't Play H!, Listen to Me, Girls. I Am Your Father!) รับหน้าที่เรื่องบท และ มาซาชิ คุโดะ (Bleach, Hayate the Combat Butler: Can't Take My Eyes Off You, The Wings of Rean) กับ ฮิโรอากิ คาราสึ (ผกก.อนิเมเตอร์ จาก Magical Girl Lyrical Nanoha The MOVIE 1st ) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร ส่วน ทาเคชิ ฮามะ (Kobato) รับหน้าที่ทำดนตรีประกอบ โดยอนิเมชุดนี้มีกำหนดฉายช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้

นิยายชุดดังกล่าว มามาเระ ได้แต่งเรื่องนี้ขึ้นบนบอร์ด 2channel ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์เป็นซีรี่ย์โดย Enterbrain เมื่อปี 2010 ซึ่ง 5 เล่มของนิยายชุดนี้ สามารถขายได้มากกว่า 450,000 เล่ม ด้วยกัน แถมยังมีการดัดแปลงเป็นฉบับการ์ตูนอีกหลายเวอร์ชั่นด้วย นอกจากนี้ยังมีการแต่งนิยายภาคแยกชุด Episode 1: Nire no Kuni no Jo-Mahō Tsukai (The Sorceress of the Country of Elm) กับ Episode 0: Sakyū no Kuni no Yumi-zukai (The Archer of the Country of Dunes) อีกเช่นกัน ซึ่งในฉบับการ์ตูนนั้น บ้านเราเตรียมสัมผัสกันได้ โดยสนพ.สยามอินเตอร์ฯ

แหล่งข่าวและคลิป: Ota-Suke,animenewsnetwork.com


Otomen ยอดชายใจแหวว เตรียมอวสานเร็วๆนี้

ซีรี่ย์การ์ตูนทยอยจบในปี 2012 นี้ หลายต่อหลายเรื่อง แถมสัปดาห์นี้ยังมีข่าวออกมาเป็นขบวนเลย เริ่มจาก อ.อายะ คันโนะ ผู้แต่งเรื่อง Otomen หรือ ยอดชายใจแหวว (สนพ.บงกช บ้านเรา) ได้ออกมายืนยันว่า ซีรี่ย์ชายหนุ่มนิสัยแหววเรื่องนี้ กำลังจะอวสานลงในนิตยสาร Bessatsu Hana to Yume ฉบับ ม.ค. 2013 ที่จะออกวางขายวันที่ 26 พ.ย. นี้ ซึ่งคาดว่า ฉบับรวมเล่มจบของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายในปี 2013

Otomen เป็นเรื่องราวของ อาซึกะ มาซามุเนะ ชายหนุ่มสุดแมนผู้เก่งกาจด้านยูโด คาราเต้ และ เคนโด้ แต่หารู้ไม่ว่า ตัวตนที่แท้จริงของเขานั้น เขากลับมีรสนิยมชมชอบสิ่งต่างๆที่สาวๆเค้าชื่นชอบกัน ไม่ว่าจะเป็น caramel macciato , หนังสือการ์ตูนแนวโชโจตาหวาน , ของหวาน แล้วก็ สิ่งของที่มีสีชมพู ซึ่งเขาพยายามจะปกปิดนิสัยความเป็นผู้หญิงไม่ให้ใครได้รู้ จนกระทั่ง เขาได้พบเจอกับ เรียว มิยาโกะซึกะ สาวน้อยผู้ไม่ถนัดการเย็บปักถักร้อย หรือ การอบขนมเค้กเลย แต่กลับนิยมชมชอบชายหนุ่มสุดล่ำกำยำ ซะงั้น โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2006 ก่อนที่จะถูกดัดแปลงเป็นละครคนแสดง เมื่อปี 2009

แหล่งข่าว: Manga News,animenewsnetwork.com


GT-R เตรียมจบในเดือน ต.ค. นี้

เรียกได้ว่า มาเป็นพระเอกแค่ชั่วครั้งชั่วคราวเสียจริง สำหรับหนึ่งในอดีตคู่หูโอนิบาคุ อย่าง ดันมะ ริวจิ และล่าสุด GT-R (Great Transporter Ryuji) การ์ตูนสั้นภาคแยกของGTO ที่เป็นเรื่องราววีรกรรมของเพื่อนซี้ของคุณครูโอนิสึกะผู้นี้ ก็กำลังจะปิดฉากลง ในนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 44 ที่จะวางขายในวันที่ 3 ต.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม การ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้ตีพิมพ์ลงในแมกกาซีนฉบับที่ 43 ที่ออกวางขาย ในวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา ก็เลยทำให้ อ.โทรุ ฟูจิซาว่า มีเวลาในการตระเตรียมเขียนตอนจบได้มากขึ้น

โดย GT-R ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อเดือน มิ.ย. เป็นเรื่องราวเฉพาะกิจของ ดันมะ ริวจิ ตัวละครคู่หูของโอนิซึกะ มาตั้งแต่ "คู่คนลุยเลอะ" (Shonan Junai-gumi) และทางโคดันฉะ กำลังจะตีพิมพ์เรื่องนี้ในฉบับรวมเล่ม เล่มเดียว ในวันที่ 16 พ.ย. นี้

จากการอวสานของเรื่องนี้ แน่นอนว่า อ.ฟูจิซาว่า คงเหนื่อยน้อยลงกว่าเดิม เพราะ ลำพังเขากำลังติดพันกับการเขียนเรื่อง Itoshi no Dutchoven Girl (My Dear Dutch Oven Girl) ลงในนิตยสาร Manga Action และ I no Head Gargoyle ลงในนิตยสาร Young Magazine เป็นทุนเดิมด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาเพิ่งเขียนเรื่อง Shibuya Hachikō-Mae -another side- จบลงไปในนิตยสารออนไลน์ Dengeki Comic Japan เมื่อ ส.ค. ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี ถึงคราปิดฉาก หลังสู้รบยาวนาน 19 ปี

ข่าวนี้คงจะทำเอาคอการ์ตูนบางส่วนถึงคราใจหายแว๊บ เมื่อมีข่าวระบุว่า Blade of the Immortal หรือ ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี ผลงานการ์ตูนซามูไรอิงประวัติศาสตร์ของ อ.ฮิโรอากิ ซามุระ กำลังจะอวสานลงในตอนที่ 219 โดยมีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสาร Afternoon ฉบับ ก.พ. 2013 ที่จะวางขายตรงกับวันคริสต์มาส 2012 นี้พอดี หลังจากที่พ่อหนุ่มมันยิ ได้ฟันดาบต่อสู้กันอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 19 ปี นับตั้งแต่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ธ.ค. 1993 ซึ่งทั้ง 29 เล่มของเรื่องนี้ สามารถขายได้รวมกันถึง 5 ล้านเยนเลยทีเดียว ....บ้านเราคงต้องรอตอนจบไปซักพักใหญ่ล่ะนะ

แหล่งข่าว: Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


Danshi Kōkōsei no Nichijō จบดื้อๆแบบนี้หรือ !!? [สปอยเนื้อเรื่อง]

เกิดเหตุไม่คาดฝันกับเหล่าเด็กหนุ่มสุดเรื่อยเปื่อยไร้สาระจาก Danshi Kōkōsei no Nichijō หรือ วันๆของพวกผมก็งี้แหละ (สนพ.สยามอินเตอร์ฯ บ้านเรา) เมื่อ อ.ยาสึโนบุ ยามาอุจิ ผู้แต่งเรื่องนี้ กลับเขียนตอนสุดท้ายของการ์ตูนเรื่องนี้ ตอนที่ 106 ลงในเว็บไซต์ Gangan Online เมื่อ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ ไม่ได้มีการระบุว่าการ์ตูนเรื่องนี้ จะอวสานเป็นการถาวรหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ รวมเล่ม 7 ของเรื่องนี้ มีกำหนดออกวางขายในเดือน ธ.ค. 2012

Danshi Kōkōsei no Nichijō เป็นการ์ตูนแก๊กขำๆ เกี่ยวกับ ชีวิตประจำวันสุดชิลๆ ที่ไม่ปกติซะทีเดียวของเด็กหนุ่มทั้ง 3 คน อย่าง ทาดาคุนิ , ฮิเดโนริ และ โยชิทาเกะ พร้อมกับผองเพื่อนแห่งรร.ชายล้วน โดยเรื่องนี้ลงครั้งแรกใน Gangan Online เมื่อปี 2009 ก่อนจะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมออกฉายเมื่อต้นปี 2012 ซึ่งในตอนสุดท้าย หนุ่มๆทั้ง 3 คน กำลังพูดคุยเรื่องฮีโร่สวมหน้ากากที่ช่วยชีวิตฮิเดโนริ ที่กำลังถูกรังแก เมื่อสมัยตอนเด็ก ซึ่งตอนดังกล่าวได้เผยโฉมหน้าที่แท้จริงของฮีโร่ผู้นี้ ....เอาเป็นว่าแฟนๆเรื่องนี้ก็ต้องคอยติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวความเป็นไปของเรื่องนี้กันต่อ ว่าจะจบแค่นั้นจริงหรือเปล่า !? (เชื่อว่าด้วยกระแสความดังในฉบับอนิเม คงทำให้เรื่องนี้ไม่จบง่ายๆหรอก)

แหล่งข่าว: Manhattan,animenewsnetwork.com



งานอีเว้นต์การ์ตูน-เกม ในจีน ทยอยเลื่อนจัดไม่มีกำหนด จากกรณีพิพาทระหว่างจีนกับญี่ปุ่น

สืบเนื่องจากดราม่าความขัดแย้ง ในกรณีพิพาทหมู่เกาะเตียวหยู (เซ็นกากุ) ระหว่างจีน กับ ญี่ปุ่น ได้ทวีความรุนแรงและร้อนแรงมากขึ้น จนส่งผลกระทบถึงงานอีเว้นต์ที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูนและเกม งานอื่นๆในประเทศจีนด้วย ล่าสุด นอกจาก ทางผู้จัดคอนเสิร์ต Anisama in Shanghai 2012 -Next Stage- ได้ประกาศเลื่อนจัดคอนเสิร์ตออกไปอย่างไม่มีกำหนดแล้ว ทางผู้จัดงานอีเว้นต์ 2 งานที่จะจัดขึ้นในเมืองจีนอย่าง งานฉลองวันเกิดล่วงหน้า 100 ปี โดราเอมอน กับ งาน Animation-Comic-Game (ACG) ที่เมืองกว่างโจว นั้น ได้พร้อมใจกันประกาศเลื่อนการจัดงาน 2 งานนี้ออกไปอย่างไม่มีกำหนดเช่นกัน โดยงานฉลองวันเกิดโดราเอมอนนั้น แรกเริ่มเดิมที มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่งาน ACG นั้น มีการเชิญ Pico ศิลปินจากเว็บ Nico Nico พร้อมกับศิลปินคนอื่นจากญี่ปุ่นอีก 3 ท่านอีก ซึ่งเกรงว่าหากจัดงานช่วงนี้ ไม่เป็นผลดีแน่ๆ เลยตัดสินใจเลื่อนจัดงานดังกล่าว

นอกจากนี้ ทางจีนเพิ่งจะยกเลิกอีเว้นต์ฉลองครบรอบ 40 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตกับญี่ปุ่นอีกด้วย.....เรียกได้ว่ากรณีพิพาทนี้ส่งผลทุกด้านจริงๆครับ ความเห็นแก่ตัว มันไม่เข้าใครออกใครจริงๆ

แหล่งข่าว: Sankei News MSN , Yaraon! , animenewsnetwork.com


หนังคนแสดง "เคนชิน" มีผู้ชมรวมมากกว่า 2 ล้านครั้ง หลังออกฉาย 27 วัน

Mantan Web รายงานว่า หนังคนแสดงของ Rurouni Kenshin หรือ ซามูไรพเนจร มีผู้ชมรวมกันมากกว่า 2 ล้านครั้ง หลังจากออกฉายเพียงแค่ 27 วันเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ตัวหนังทำรายได้รวมมากกว่า 2.5 พันล้านเยนแล้ว ( นับจนถึง 21 ก.ย.) ซึ่งปัจจุบันหนังเรื่องนี้อยู่ในอันดับ 4 Box Office ที่ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 22-23 ก.ย. ที่ผ่านมา



แหล่งข่าว: Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


จอเงินชุดแรก "พี่เสือน้องต่าย" ประเดิมสวย ทำรายได้มากกว่า 117 ล้านเยน

แถบคาดฉบับรวมเล่มที่ 3 ของ Denpa Kyoushi ~ He Is A Ultimate Teacher ผลงานการ์ตูนคุณครูโอตาคุของ อ.ทาเคชิ อาสึมะ ได้แจ้งอย่างเป็นทางการว่า
Gekijō-ban Tiger & Bunny -The Beginning- หนังจอเงินชุดแรกของ Tiger & Bunny สามารถประเดิมรายได้ได้สวย โดยสามารถเปิดตัวด้วยรายได้ 117.65 ล้ายเยน หลังจากออกฉายครั้งแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลขจำนวนดังกล่าว มาจากการอีเว้นต์ออกฉายหนังเรื่องนี้พร้อมกัน ณ โรงหนัง 113 แห่งทั่วญี่ปุ่น ที่มีผู้ชมรวมกัน 24,340 คน รวมถึง ผู้ชมอีก 49,073 คน ที่ทยอยเข้าชมหนังในโรงที่เปิดฉายทั่วไป (ไม่ได้เข้าร่วมอีเว้นต์ดังกล่าว) อีก 70 แห่ง ทั่วญี่ปุ่น โดยตัวหนังประเดิมด้วยอันดับ 5 ใน Box Office ที่ญี่ปุ่น


แหล่งข่าว: Movie Walker , Hirō Otaka , Yaraon!, animenewsnetwork.com

 

 


 

Eureka Seven AO เตรียมฉาย 2 ตอนสุดท้ายในเดือน พ.ย.

นิตยสาร Shōnen Ace ฉบับ พ.ย. ได้แจ้งข่าวว่า EUREKA SEVEN AO จะหยุดฉายลงชั่วคราว ก่อนจะกลับมาฉายอีก 2 ตอนที่เหลือ (ตอนที่ 23-24) ในเดือน พ.ย. นี้ ส่วนจะออกฉายวันเวลาไหนนั้น สามารถเข้าไปเช็คข้อมูลได้ ณ ที่เว็บไซต์ทางการของอนิเมเรื่องนี้


แหล่งข่าว:Akiba Jigoku,animenewsnetwork.com


คอการ์ตูนในอเมริกาเฮ!! ได้อ่าน "ตัวนากหมายเลข 11" ในฉบับภาษาอังกฤษ

เป็นความโชคคีของแฟนการ์ตูนในสหรัฐฯ เมื่อสนพ. Viz Media เตรียมจะจัดพิมพ์หนังสือ SJ Alpha Yearbook 2013 แจกให้แก่ ผู้ที่เข้าร่วมชมงาน New York Comic Con ที่สหรัฐอเมริกา รวมไปถึง สมาชิกนิตยสารออนไลน์ Shonen Jump Alpha ซึ่งในหนังสือเล่มดังกล่าว จะมีการ์ตูนสั้นพิเศษชุด "ตัวนากหมายเลข 11" ซีรี่ย์การ์ตูนแก๊กเรื่องฮิต ของตานักเขียนจอมอู้ ฮิรามารุ จากเรื่อง Bakuman รวมไปถึงเรื่อง Sachie-chan Good!! การ์ตูนซีรี่ย์เรื่องสั้นที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง อ.มาซาคาสุ คัตซึระ (Video Girl Ai, DNA², I''s) กับ อ.อากิระ โทริยาม่า (Dragon Ball, Dr. Slump, Sand Land) ซึ่งเรื่องสั้น 2 เรื่องนี้ ตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นจัมป์ของญี่ปุ่น เมื่อปี 2010 กับ นิยสาร Jump Square เมื่อปี 2008 ตามลำดับ

นอกจากนี้ยังมีบทสัมภาษณ์ของ อ.โทริยาม่า กับ อ.คัตซึระ , การ์ด Yu-Gi-Oh! , ภาพถ่ายคอสเพลย์,แฟนอาร์ต,โปสเตอร์ดับเบิ้ลไซด์ และ ประมวลงานอีเว้นต์การ์ตูนในอเมริกาประจำปี 2012

อย่างไรก็ตาม ทาง Viz Media เตรียมจะแจกหนังสือเล่มนี้ให้แฟนๆล่วงหน้า ที่งานมิตติ้ง ณ ร้าน Kinokuniya สาขานิวยอร์ค ในวันที่ 12 ต.ค. ก่อนที่จะมีการแจกกันในงาน New York Comic Con ในวันที่ 13-14 ต.ค. ณ บูธของ Viz ขณะที่สมาชิกของ Shonen Jump Alpha จะได้รับหนังสือเล่มนี้ผ่านทางไปรษณีย์ในเดือน ธ.ค. 2012 นี้


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


Production I.G จัดตั้งบริษัททำหนังในแคนาดา

IG Port บริษัทแม่ของ Production I.G ,Xebec, Mag Garden และ Wit Studio ได้ประกาศเมื่อ 31 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้จัดตั้งบริษัทลูก ซึ่งเป็นบริษัททำหนัง ที่มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมือง Ottawa ประเทศแคนาดา โดยใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Production I.G Canadian Bureau โดยจัดตั้งขึ้น เพื่อผลิตภาพยนตร์ร่วมกันกับบริษัทพาร์ทเนอร์ของพวกเขาจากต่างประเทศ รวมถึงมีการจัดการในด้านสิทธิประโยชน์ต่างๆที่เกี่ยวข้อง

แม้ว่า IG Port จะไม่ได้เปิดเผยข้อมูลจำนวนเงินทุนในการก่อตั้งบริษัทดังกล่าว แต่ที่แน่ๆบริษัทสาขาแคนาดานี้ได้ Production I.G เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ถึง 66.7% โดยมี The Nakamura Group Advantage บริษัทด้านบันเทิงของแคนาดา กับ Filosophia บริษัทด้านธุรกิจภาพยนตร์ของญี่ปุ่น ถือครองหุ้นอีกคนละ 28.3% กับ 5% ตามลำดับ

มิตซึฮิสะ อิชิคาว่า ประธานและ CEO ของ Production I.G จะเป็นผู้กุมบังเหียนบริษัทใหม่แห่งนี้ ซึ่งถือเป็นบริษัทลูกสาขาที่ 2 ของ Production I.G ที่มีสำนักงานอยู่ต่างประเทศ (อีกที่นึงคือ Production I.G., LLC มีสำนักงานตั้งอยู่ที่ Los Angeles สหรัฐฯ) โดย Production I.G., LLC ที่สหรัฐฯนั้น จะเน้นทำธุรกิจต่างประเทศ ในขณะที่ Production I.G Canadian Bureau ตั้งขึ้นมาดดยมีเป้าหมายในการพัฒนาธุรกิจในแคนาดาโดยเฉพาะ

ส่วน เคน นากามุระ CEO ของ The Nakamura Group Advantage จะเป็นผู้ดำเนินการในด้านการผลิตและจัดจำหน่ายหนัง,รายการทีวี ฯลฯ ระหว่างประเทศ ขณะที่ เท็ตซึยะ ฟูจิมุระ แห่ง Filosophia จะช่วยในเรื่องของการเจรจาด้านสิทธิ์ของ การ์ตูน,อนิเม,เกม,หนัง ฯลฯ จากฝั่งญี่ปุ่น ในการนำไปดัดแปลงเป็นหนังฮอลลิวู้ด รวมไปถึงการรีเมคด้วย



แหล่งข่าว: animeanime.biz,animenewsnetwork.com

Majestic Prince การ์ตูนหุ่นยนต์จากผู้สร้าง Get Backers ถูกดัดแปลงเป็นอนิเม

เอาข่าวสำหรับคนที่กำลังคิดถึงผลงานของ อ.รันโด อายามิเนะ หนึ่งในผู้สร้าง Get Backers มาฝากกัน จากโฆษณาของนิตยสาร Monthly Hero ฉบับ พ.ย. ที่ได้แปะติดบนเคาท์เตอร์ร้าน 7-Eleven สาขาแถบโตเกียว ได้มีการเปิดเผยว่า Majestic Prince ผลงานการ์ตูนของ อ.อายามิเนะ กับ อ.ฮิคารุ นีจิม่า กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว โดยการ์ตูนเรื่องดังกล่าว อ.อายามิเนะ เป็นผู้แต่งและเป็นคนออกแบบเนื้อหา ในขณะที่ อ.นีจิม่า เป็นผู้วาดภาพ โดยตีพิมพ์ลงใน Monthly Hero ฉบับแรก ที่ออกวางขายเมื่อ ต.ค. 2011 และจะออกวางขายฉบับรวมเล่มแรกของเรื่องนี้ในเดือน ต.ค. 2012

Majestic Prince เป็นเรื่องราวของ มนุษย์ในยุคอนาคต ที่ออกเดินทางไปบุกเบิกอาณาเขตยังห้วงอวกาศ และด้วยเทคโนโลยีการตัดต่อพันธุกรรมอันทันสมัย จึงทำให้มนุษย์สามารถปรับตัวเข้ากับดินแดนแห่งใหม่ได้ สามารถต่อกรกับเผ่าพันธุ์ต่างดาวจากดาวพฤหัส โดยเรียกมนุษย์รุ่นตัดต่อพันธุกรรมนี้ว่า Princes พวก Princesได้มีการสืบทอดและมีวิวัฒนาการต่อกันเป็นรุ่นๆ จนกระทั่งมาถึงคนในรุ่นของ อิซึรุ ตัวเอกของเรื่อง ซึ่งอิซึรุได้เข้าเรียนที่นครแห่งการศึกษา ที่มีชื่อว่า Gurantseere เพื่อเข้าร่วมในภารกิจ "ปกป้องมนุษยชาติ" โดยจะต้องขับหุ่นยนต์ "AHSMB (Advanced High Standard Multipurpose Battle Device) หุ่นยนต์ที่พวก Princes ได้รับการฝึกฝนและบังคับมัน

อย่างไรก็ตาม ปกของ Monthly Hero ฉบับ พ.ย. ที่ปรากฏในหน้าเว็บไซต์หลักนั้น กลับไม่ระบุตัวหนังสือที่แจ้งข่าวฉบับอนิเมของเรื่องนี้แต่อย่างใด ซึ่งนิตยสารดังกล่าว มีกำหนดวางจำหน่าย 1 ต.ค. นี้




แหล่งข่าวและรูปภาพ: Kakureta Jigen, Yaraon!, heros-web,animenewsnetwork.com


นักพากย์สาว อายูมิ ทสึเนมัตสึ ประกาศวิวาห์แล้ว

อายูมิ ทสึเนมัตสึ กลายเป็นนักพากย์สาวอีกคนหนึ่ง ที่ได้ประกาศสละโสดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเธอได้แจ้งข่าวเมื่อเช้าวันที่ 26 ก.ย. ว่า เธอได้จดทะเบียนสมรสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งวันดังกล่าว ก็ตรงกับวันเกิดปีที่ 31 ของเธอพอดี (ช่วงนี้กลายเป็นเทรนด์นิยมของนักพากย์ญี่ปุ่นจริงๆ ที่มักแต่งงานเอาตอนช่วงวันเกิดนี่ล่ะ)

ทสึเนมัตสึ มีชื่อเสียงจากการพากย์เสียงในบทของ Marina Ismail นางเอกจืดจางจาก Gundam 00 รวมถึงบทบาทของ Maiya Hisau จาก Fate/Zero , Takako Kawajiri จาก Hanasaku Iroha ฯลฯ อย่างไรก็ตาม เธอไม่ได้ระบุถึงอนาคตของเธอหลังจากแต่งงานเรียบร้อยแล้วว่า เธอจะทำงานพากย์เสียงต่อไปหรือไม่ อย่างไร

แหล่งข่าว: Yaraon!,animenewsnetwork.com


ผกก.โฮโซดะ จาก Summer Wars ได้ลูกชายคนแรกแล้ว

ยังคงเป็นข่าวยินดีของคนวงการการ์ตูนญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มาโมรุ โฮโซดะ ผกก.คนเก่งจาก The Girl Who Leapt Through Time, Summer Wars, Wolf Children กลายเป็นคุณพ่อสมใจ เมื่อได้สมาชิกในครอบครัวคนใหม่ เป็นลูกชายตัวน้อย ผู้มีน้ำหนักแรกเกิด 3.466 กก. เมื่อช่วงดึกของวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งตามข่าวได้รายงานว่า ทั้งคุณแม่กับคุณลูกนั้น มีสุขภาพดีทั้งคู่...ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

โดยปัจจุบัน โฮโซดะ มีผลงานการกำกับหนังอนิเมเรื่อง Wolf Children ที่เปิดฉายที่ญี่ปุ่นเมื่อ 21 ก.ค. และทำรายได้มากกว่า 4 พันล้านเยน ปัจจุบัน หนังเรื่องนี้ได้รับลิขสิทธิ์เข้าฉายในอีก 43 ประเทศทั่วโลก อีกด้วย




แหล่งข่าว:Cinema Today, animenewsnetwork.com



Ikki Tousen เตรียมดัดแปลงเป็นละครเวที

ไม่น่าเชื่อเลยว่า การ์ตูนบู๊ฉีกเสื้อขาด โชว์หวิว อิงจากสามก๊ก เรื่องนี้ จะได้รับโอกาสให้กลายเป็นเวอร์ชั่นละครเวทีด้วย!! แต่มันก็เป็นไปแล้ว เมื่อแหล่งข่าวได้ระบุว่า Ikki Tousen หรือ มหาสงครามลูกแก้วมากะ ผลงานการ์ตูนของ อ.ยูจิ ชิโอซากิ จะถูกดัดแปลงเป็นละครเวที และได้มีการเปิดเว็บไซต์หลักของเวอร์ชั่นนี้ออกมาแล้ว ในส่วนของนักแสดง จะได้ ชิซึกะ นากามุระ นักแสดงจาก Q.E.D. ฉบับละครคนแสดง กับ มิยู ซาวาอิ ผู้เคยแสดงเป็น เซเลอร์มูน ใน Sailor Moon ฉบับคนแสดง มารับบทเป็นฮาคุฟู ซนซาคุ กับ ชิเมย์ เรียวโม ตามลำดับ

Ikki Tousen ฉบับละครเวทีนี้ กำกับการแสดงและเขียนบทโดย ไดสุเกะ นิชิดะ (Sengoku Basara เวอร์ชั่นละครเวที) มีกำหนดเปิดการแสดง 13 รอบ ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. - 9 ธ.ค. 2012 ณ โรงละคร Ginza Hakuhinkan กรุงโตเกียว จำหน่ายตั๋วเข้าชมในราคา 6,300 เยน ..... ก็ไม่รู้ว่า ในฉบับละครเวทีนี้ จนักแสดงจะเปลืองตัว ฉีกเสื้อผ้าขาด ในระหว่างต่อสู้กัน หรือเปล่าเนอะ.........



แหล่งข่าว: 0takomu,animenewsnetwork.com


Touhou Project กำลังจะมีการ์ตูนชุดใหม่ในเดือน ต.ค. นี้

Touhou Project เกมชู้ตติ้ง+สาวน้อยเรื่องดัง กำลังจะมีการ์ตูนชุดใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Touhou Suzunaan ~Forbidden Scrollery.~ ลงในนิตยสาร Comp Ace ฉบับ ธ.ค. ที่จะออกวางขายในวันที่ 26 ต.ค.นี้ โดยการ์ตูนฉบับดังกล่าวจะได้ โมเอะ ฮารุคาว่า รับหน้าที่วาดภาพ โดยที่ ZUN ผู้สร้าง Touhou Project เป็นผู้แต่งเนื้อเรื่องเหมือนเคย

แหล่งข่าว:Akiba Jigoku, animenewsnetwork.com


ยอดขายแผ่น DVD/BD ของ Bakemonogatari/Nisemonogatari ทะลุเกินล้านแผ่นแล้วจ้า

ข้อมูลของหนังสือ Nisemonogatari Anime Complete Guidebook บนเว็บไซต์หลักของโคดันฉะ ได้แจ้งข่าวว่า แผ่น DVD กับ Blu-ray Disc ของ Bakemonogatari กับ Nisemonogatari สามารถขายได้รวมกันเกิน 1 ล้านแผ่นแล้ว อีกทั้งหนังสือดังกล่าวยังได้ลงบทสัมภาษณ์ของนักพากย์และสต๊าฟของอนิเมดังกล่าว รวมถึงเรื่องสั้นของ NisiOisin ผู้แต่งฉบับนิยายให้กับ 2 เรื่องนี้, ภาพวาดจากอนิเมเรื่องนี้โดยศิลปินหลากหลายคน , สกู๊ป ตอนที่ 11 ของ Nisemonogatari และ ของแถมอื่นๆ

 

แหล่งข่าว: Yaraon! , animenewsnetwork.com


Nekomonogatari (Black) ฉบับอนิเมซีรี่ย์ จ่อฉายรอบปฐมทัศน์ ก่อนฉายจริงทางทีวี!!

ยังคงต่อเนื่องไปกับข่าวคราวเกี่ยวกับนิยายซีรี่ย์ Monogatari ของ NishiOisin โดยจากหน้าปกของนิยายชุด Tsukimonogatari นิยายเล่มที่ 13 จากนิยายซีรี่ย์ชุด Monogatari ได้มีการเปิดเผยว่า ฉบับอนิเมทีวีของ Nekomonogatari (Black) จะมีการออกฉายรอบปฐมทัศน์ ก่อนจะออกฉายจริงทางทีวี ในวันที่ 29 ธ.ค. นี้ อนิเมดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่าง ซีรี่ย์ Kizumonogatari กับ Bakemonogatari นำเสนอผ่านตัวละคร ฮาเนคาว่า สึบาสะ กับ ครอบครัวของเธอ

โดยแฟนๆที่สามารถสะสมสินค้าพิเศษ 5 อย่าง จากงาน NisiOisin Matsuri 2012 นั้น จะได้ลุ้นเป็นผู้โชคดี 1 ใน 240 คน ที่ได้เข้าร่วมอีเว้นต์ออกฉายรอบปฐมทัศน์ของ Nekomonogatari พร้อมกับได้พบปะกับนักพากย์ตัวจริงเสียงจริงจากเรื่องนี้ในงานด้วย

ก่อนหน้านี้ทางโปรดิวเซอร์ได้เปิดเผยเมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมาว่า พวกเขาต้องการที่จะนำ Nekomonogatari (Black) นิยายเรื่องสุดท้ายของซีซั่นแรกจากซีรี่ย์ Monogatari มาดัดแปลงเป็นฉบับอนิเม (นิยายเรื่องอื่นๆที่อยู่ในซีซั่นแรกของ Monogatari ก็มี Bakemonogatari, Kizumonogatari, Nisemonogatari ซึ่งทั้ง 3 เรื่องนี้ เป็นอนิเมหมดแล้ว ) แต่ตอนนั้นยังไม่ระบุว่าจะทำเป็นอนิเมรูปแบบใด

ขณะที่ 6 เรื่อง จากซีรี่ย์ Monogatari ซีซั่น 2 ที่ประกอบด้วย Nekomonogatari (White) , Kabukimonogatari, Hanamonogatari, Otorimonogatari, Onimonogatari, Koimonogatari ต่างได้ถูกทำเป็นอนิเมทีวีจำนวน 26 ตอน ส่วน Tsukimonogatari, Owarimonogatari, และ Zokuowarimonogatari นิยายในช่วงซีซั่นที่ 3 ของ Monogatari นั้น มีแผนจะตีพิมพ์ไล่เลี่ยกันในปี 2012 นี้ ซึ่งในจำนวนนี้ มีเพียง Tsukimonogatari เรื่องเดียว ที่มีการยืนยันว่า ได้รับการตีพิมพ์อย่างแน่นอน

 

แหล่งข่าว: IEEE802.11 , animenewsnetwork.com

 



หนังจอเงิน 2 ภาคแรกของ Madoka Magica จะมีความยาวมากกว่า 100 นาที

โรงหนังเครือ TOHO ได้รายงานว่า หนังจอเงิน 2 ภาคแรกของ Madoka Magica ที่ประกอบด้วย Puella Magi Madoka Magica the Movie Part 1: Beginnings กับ Puella Magi Madoka Magica the Movie Part 2: Eternal จะออกฉายให้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม ด้วยความยาว 130 นาที กับ 109 นาที ตามลำดับ ซึ่งข้อมุลความยาวของหนังนั้น ก็ได้รับการรับรองความถูกต้องจาก Aniplex แล้วเช่นกัน

โดยหนัง 2 ภาคแรกของสาวน้อยจอมเวทมืดมนผู้นี้ มีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น วันที่ 6 กับ 13 ต.ค. 2012 และจะออกฉายไล่เลี่ยกันในอีก 13 เมือง จาก 8 ประเทศ+ดินแดนต่างๆทั่วโลก

แหล่งข่าวและคลิป:Yaraon! , animenewsnetwork.com


Saint Young Men เตรียมโลดแล่นในรูปแบบอนิเมจอเงิน + ODA

ถือเป็นอีกข่าวที่น่าเหลือเชื่อเหลือเกิน ไม่นึกว่าคู่หูละม้าย พระพุทธเจ้า - พระเยซู จาก Saint Young Men จะมีวันได้เป็นอนิเมกะเค้าด้วย !!!! โดยนิตยสาร Morning ฉบับที่ 44 ได้แจ้งว่า Saint Young Men ผลงานการ์ตูนแนวตลกเสียดสีส่อหมิ่นเหม่ ของ อ.ฮิคารุ นากามุระ ( Arakawa Under the Bridge) กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นหนังอนิเม รวมถึง กำลังจะมีการทำในเวอร์ชั่น ODA ด้วยเช่นกัน

โดยการ์ตูนเรื่องดังกล่าวตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2006 และจัดเป็นหนึ่งในการ์ตูนที่ขายดิบขายดีเรื่องหนึ่งของญี่ปุ่น โดยเฉพาะฉบับรวมเล่ม 3-7 ของเรื่องนี้ เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1 ในชาร์ต Oricon กันเลยทีเดียว อีกทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขา
Best Comic ในงานเทศกาลหนังสือการ์ตูนนานาชาติ Angoulême 2012 ณ ประเทศฝรั่งเศส อีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของคน 2 คน ผู้มีหน้าตาละม้าย พระพุทธเจ้า - พระเยซู ที่ได้มาแชร์ห้องพักราคาถูกร่วมกัน ในกรุงโตเกียว โดยจะนำเสนอเรื่องราวในชีวิตประจำวันในเชิงจิกกัดสังคมปัจจุบันของญี่ปุ่น โดยเน้นสื่อถึงแนวคิดที่แตกต่างกันของ 2 ศาสนาผ่านตัวละครหลักเรื่องนี้

โดยเว็บไซต์หลักของ Morning ได้แจ้งรายนามสต๊าฟของฉบับอนิเมเจอเงินของเรื่องนี้แล้ว ซึ่งตัวหนังนั้นมีการผลิตกันอย่างราบรื่น คาดว่าจะได้ออกฉายกันในช่วง "ศตวรรษ" นี้ (บนเว็บไซต์ของ Morning เขียนมาแบบนี้จริงๆครับ)

กำกับ: Noriko Takao (episode director on Clannad, K-ON!, Lucky Star)
บท: Rika Nezu (live-action Kimi ni Todoke, live-action Absolute Boyfriend)
ออกแบบตัวละคร: Naoyuki Asano (chief animation director on Doraemon films)
ผลิตอนิเมชั่น: A-1 Pictures
ดนตรี: Keiichi Suzuki (Tokyo Godfathers, No. 6, Uzumaki, Outrage Beyond), Ryomei Shirai (20th Century Boys)
บริษัทผู้ผลิต: Aniplex, Kodansha, TOHO
จัดจำหน่าย: TOHO Films

นอกจากนี้ เรื่องนี้ยังจะมีฉบับ ODA มากับฉบับรวมเล่ม 8 แบบ limited edition ที่จะออกวางขายในวันที่ 3 ธ.ค. นี้ ด้วยเช่นกัน ....... แต่ถึงกระนั้น ยังไงซะ บ้านเราคงยากที่จะได้สัมผัสกับเรื่องนี้ในทุกเวอร์ชั่นครับ.....................

ป.ล. ข่าวนี้ อยากให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณกันซักหน่อย ไม่อยากให้ดราม่ากันจนเกินไป โดยเฉพาะกับประเด็นที่หลายท่านน่าจะทราบๆกันอยู่เกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ

 

แหล่งข่าว:Manga News , animenewsnetwork.com


จับสาวฮ็อกไกโด ฐานต้มตุ๋นเชิดเงินคนซื้อชุดคอสเพลย์

เป็นอีกข่าวที่ทำให้เราๆท่านๆต้องคอยระวังมิจฉาชีพสมัยนี้กันให้ดี เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองฮาจิโนเฮะ จ.อาโอโมริ ได้เข้าจับกุม ยูคาริ อิชิอิ สาว วัย 24 ปี จาก จ.ฮ็อกไกโด ในข้อหาหลอกลวงผู้ซื้อชุดคอสเพลย์ โดยผู้ต้องหาได้สารภาพว่า เธอได้รับคำขอ ขอซื้อชุดคอสเพลย์ที่เธอได้ประกาศวางขายบนเว็บบอร์ดคอสเพลย์แห่งหนึ่ง จากสาวทำงานพาร์ทไทม์วัย 34 ปี จากโตเกียว ซึ่งเมื่อ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา เธอได้ส่งอีเมล์ไปหาผู้เสียหาย โดยมีเนื้อความระบุว่า เธอจะส่งสินค้าชุดคอสเพลย์ไปให้ทางไปรษณีย์ หลังจากที่ได้มีการชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อจากนั้น ผู้เสียหายได้โอนเงินค่าชุด จำนวน 35,000 เยน เข้าไปยังบัญชีธนาคารของอิชิอิ เอง ในช่วงเวลา 5 โมงเย็น ของวันที่ 7 พ.ค. ซึ่งตามรายงานระบุว่า ผู้เสียหาไม่เคยได้รับสินค้าที่ซื้อมาแต่อย่างใด ซ้ำยังเชิดเงินไปซะเฉยเลย

อีกทั้ง ผู้ต้องหารายนี้ยังก่อคดีคล้ายๆกัน ด้วยการหลอกลวงเด็กสาวชาวเมืองฮาจิโนเฮะ วัย 18 ปี ที่ได้ส่งเงินค่าสินค้า 40,000 เยน มาเข้ายังบัญชีของเธอเอง เมื่อช่วงเวลา 12.35 น. ของวันที่ 2 ส.ค. ซึ่งต่อมา เด็กสาวผู้เสียหาย( ผู้ไม่ได้รับสินค้า) ได้ดำเนินการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ออกมาดำเนินคดีที่เกิดขึ้น เมื่อ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา จึงนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหารายนี้เป็นผลสำเร็จ

แหล่งข่าว:Mainichi , animenewsnetwork.com


ชื่อทางการ-สต๊าฟ ของอนิเม "ชมรมคนไร้เพื่อน" ซีซั่น 2

มีข่าวยืนยันว่า อนิเมซีซั่น 2 ของ Boku wa Tomodachi ga Sukunai / Haganai หรือ ชมรมคนไร้เพื่อน นั้น จะใช้ชื่อทางการว่า Boku wa Tomodachi ga Sukunai NEXT นอกจากนี้ในส่วนของสต๊าฟนั้น ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากซีซั่นแรกบางส่วน คือ Toru Kitahata (Love, Election & Chocolate) ผู้ช่วยผกก.จากซีซั่นแรก จะมารับหน้าที่กำกับอนิเมซีซั่นใหม่นี้แทน Hisashi Saito (Bamboo Blade, Heaven's Lost Property) ขณะที่ Yomi Hirasaka ผู้แต่งฉบับนิยาย จะมีส่วนร่วมในการเขียนบทร่วมกับ Tatsuhiko Urahata คนเขียนบทจากซีซั่นแรก โดยได้ Kurasumi Sunayama (Monster, Romeo X Juliet) มาร่วมทีมเขียนบทด้วย ขณะที่ Toshihiro Kohama (SaiKano , Listen to Me, Girls. I Am Your Father!, Spice and Wolf) r จะมารับหน้าที่กำกับศิลป์ แทน Yuka Hirama จากซีซั่นแรก

ในส่วนของทีมพากย์นั้น ยังคงยกทีมจากซีซั่นแรกเหมือนเดิม มีกำหนดออกฉายทางช่อง TBS กับ BS-TBS ม.ค. 2013

แหล่งข่าว:MoCa , IEEE802.11, Yaraon! , animenewsnetwork.com


Ano Natsu de Matteru ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในจ.นางาโนะ

สำหรับอนิเมบางเรื่อง ยังคงมีส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในท้องถิ่นของญี่ปุ่นอยู่เนืองๆ ล่าสุด หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวของจ.นางาโนะ ได้รายงานว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมเยียนที่ราบสูงทาคามิเนะ ที่ตั้งอยู่ที่เมืองโคโมโระ กันมากขึ้นในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 52.5% เมื่อเทียบกับปี 2011 ซึ่งส่วนหนึ่งที่สถานที่ดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวมากขึ้นนั้น ก็มาจากอนิเมเรื่อง Ano Natsu de Matteru ที่ออกฉายไปเมื่อต้นปี 2012 ซึ่งอนิเมดังกล่าวก็มีฉากหลังที่ล้วนดัดแปลงมาจากสถานที่ต่างๆในเมืองโคโมโระ ทั้งนั้น จึงไม่แปลกใจที่อนิเมเรื่องนี้จะช่วกระตุ้นให้แฟนอนิเมเรื่องนี้ทยอยมาเยี่ยมเยียนเมืองนี้กันมากขึ้นนั่นเอง

สถานที่ในเมืองโคโมโระที่ปรากฏในอนิเมเรื่องนี้ เมื่อเทียบกับ สถานที่จริงๆ

Ano Natsu de Matteru เป็นอนิเมแนวรักโรแมนติคคอเมดี้ เรื่องราวของหนุ่มม.ปลายที่ได้ตกหลุมรักสาวจากต่างดาว ผู้เดินทางมายังโลกเพื่อตามหาสถานที่ที่ปรากฏบ่อยครั้งในจินตภาพของเธอ ซึ่งเรื่องราวระหว่างเขากับเธอได้ดำเนินต่อไปจนกระทั่งทั้งคู่ได้เปิดใจและครองรักกัน แต่แล้ว หญิงสาวถูกจับกุมกลับไปยังดาวบ้านเกิดเพราะฝ่าฝืนกฎหมายต่างดาวที่ห้ามติดต่อกับมนุษย์โลก จนทั้งคู่ต้องแยกจากกันไป แต่ก็ได้กลับมาพบกันอีกครา

แหล่งข่าและคลิป:MyAnimeList

 



Comic Valkyrie ประกาศหยุดพิมพ์ - เผยแพร่ออนไลน์แทน

Comic Valkyrie นิตยสารการ์ตูนของ Kill Time Communication ได้ตีพิมพ์นิตยสารเล่มนี้ในฉบับสุดท้าย ฉบับ พ.ย. ที่ได้วางขายไปเมื่อ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามทางสนพ.ดังกล่าว มีแผนจะนำนิตยสารหัวนี้ นำไปเผยแพร่ในรูปแบบนิตยสารการ์ตูนออนไลน์ อ่านฟรีไม่เสียตังค์ บนเว็บไซต์หลักและ Nico Nico Seiga แทน โดยจะประเดิมในรูปแบบใหม่ ในวันที่ 27 พ.ย.นี้

ในส่วนอนาคตของการ์ตูนซีรี่ย์ที่ตีพิมพ์ใน Comic Valkyrie นั้น ทางสนพ.ต่นสังกัด ยังคงตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มของซีรี่ย์เหล่านี้ต่อไป ซึ่งรวมถึงเรื่องใหม่ที่จะลงในนิตยสารฉบับออนไลน์ อย่าง No.Gomesu ที่ดัดแปลงจากเกมแนวบิโชโจ Walkure Romanze ที่จะลงในเดือน พ.ย. นี้ด้วย

Comic Valkyrie ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ก.ค. 2006 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "นิตยสารการ์ตูนสำหรับนางเอกยอดนักสู้" ซึ่งฉบับรูปเล่มตีพิมพ์ของนิตยสารเล่มนี้ มีเพียง 40 เล่ม เท่านั้น โดยมี Freezing ผลงานของ Dall-Young Lim กับ Kwang-Hyun Kim เป็นซีรี่ย์ชูโรงประจำนิตยสาร ซึ่งต่อมาได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเม ออกฉายเมื่อปี 2011 ซึ่งบ้านเราสามารถหาอ่านเรื่องนี้ได้ โดยสนพ.รักพิมพ์ ในชื่อ นักสู้พันธุ์พิฆาต

 

แหล่งข่าว: Comic Natalie , animenewsnetwork.com


คานะ ฮานาซาว่า ร่วมพากย์ Nagi no Asu Kara โปรเจ็คอนิเมของ P.A. Works

นิตยสาร Dengeki Daioh ฉบับ พ.ย. ได้เปิดเผยว่า คานะ ฮานาซาว่า นักพากย์สาวคนดังมาแรง จาก Kobato , Oreimo (ในบทของน้องแมวดำ Kuroneko) , Deadman Wonderland (ในบทของ Shiro) กับ นัตสึกิ ฮานาเอะ นักพากย์สาวจาก Tari Tari (ในบทของ Wien) จะาร่วมพากย์เสียงเป็นตัวละครนำในโปรเจ็คอนิเมของ P.A. Works เรื่อง Nagi no Asu Kara ซึ่งเป็นอนิเมออริจินอลของสตูดิโอนี้โดยเฉพาะ โดย ฮานาซาว่า จะพากย์เสียงเป็น มานากะ มุไคโดะ สาวน้อยม.ต้น นิสัยโลเล เจ้าน้ำตา ขณะที่ ฮานาเอะ จะพากย์เสียงเป็น ฮิคาริ ซากิชิม่า เพื่อนสมัยเด็กของมานากะ

โปรเจ็คดังกล่าว ได้ โทชิยะ ชิโนฮาร่า (Black Butler, The Book of Bantorra) เป็นผู้กำกับ ดูแลบทโดย มาริ โอกาดะ (Black Butler, The Book of Bantorra, AnoHana, Hana-Saku Iroha) ขณะที่ Buriki (Haganai, Denpa Onna to Seishun Otoko) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร โดยมีกำหนดฉายภาพโปรโมทกันในงาน Dengeki 20th Anniversary Festival ที่ จ.จิบะ ในช่วงบ่ายโมงของวันที่ 10 ต.ค. นี้

แหล่งข่าว: Yaraon! , animenewsnetwork.com


อนิเมฤดูใบไม้ร่วง 2012 ที่น่าจับตามอง โดย Biglobe

Biglobe ได้สรุปผลสำรวจในหัวข้อ "อนิเมฤดูใบไม้ร่วง 2012 ที่น่าจับตามองที่สุด" โดยโพลสำรวจทางการของเว็บในหัวข้อดังกล่าว มีการสำรวจกันในระหว่างวันที่ 10-24 ก.ย. ที่ผ่านมา และจากคะแนนโหวตทั้งหมด 12,167 โหวต ได้อันดับออกมาเป็นดังนี้

(อันดับ / เรื่อง /คะแนนโหวต)

1 Chūnibyō Demo Koi ga Shitai! 1011
2 Little Busters! 915
3 From the New World 772
4 K 756
5 Hayate the Combat Butler: Can't Take My Eyes Off You 727
6 To Love-Ru -Trouble- Darkness 708
7 Blast of Tempest (Zetsuen no Tempest) 670
8 Gintama' 633
9 The Pet Girl of Sakurasou 602
10 Hidamari Sketch × Honeycomb 538


11 Psycho-Pass 488
12 Bakuman. (TV 3) 415
13 New Student Council's Discretion Anime (Working Title) 367
14 Tonari no Kaibutsu-kun 328
15 Jormungand Perfect Order 303
16 Magi 273
17 ROBOTICS;NOTES 269
18 ONIAI (Onii-chan Dakedo Ai Sae Areba Kankei Nai yo ne—) 226
19 Initial D Fifth Stage 213
20 Say "I love you". 205
21 Ebiten: Kōritsu Ebisugawa Kōkō Tenmon-Bu 200
22 Medaka Box Abnormal 185
23 Hiiro no Kakera Dai-ni-Shō 180
24 CODE:BREAKER 160
25 Girls und Panzer 156
26 Kamisama Kiss 148
27 Busou Shinki 143
28 JoJo's Bizarre Adventure 136
29 BTOOOM! 123
30 Oshiri Kajiri Mushi 47
31 Chō Soku Henkei Gyrozetter 44
32 Teekyū 40
33 Ixion Saga DT 38
34 Aoi Sekai no Chūshin de 29
35 Litchi DE Hikari Club 26
36 Aikatsu! 25
37 Wooser's Hand-to-Mouth Life 23
37 Haitai Nanafa 23
39 Monsuno 22

 

แหล่งข่าว:Yaraon! , animenewsnetwork.com



โคนัน 77 พุ่งสู่อันดับ 1 การ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 17-23 ก.ย. ปรากฏว่า เจ้าหนูนักสืบโคนัน ยังคงสร้างผลงานเพิ่มศพ อย่างต่อเนื่อง โดยพาเล่ม 77 กระโดดจากอันดับ 10 เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า ขึ้นสู่อันดับ 1 ได้สำเร็จ ตามมาด้วย Jojolion ที่ยังสืบสานตำนานซีรี่ย์ปล่อยสแตนด์กันต่อไป ในอันดับ 2 กับเล่ม 3 และ Skip Beat! ที่นานๆจะเปิดตัวได้สูงซะที กับอันดับ 3 ในเล่มที่ 31 ขณะที่ พ่อหนุ่มนักสู้เค็นอิจิ สามารถพา ลูกแกะพันธุ์เสือ เค็นอิจิ ติดอันดับ Top 10 ถึง 2 เล่มเลย กับ ฉบับรวมเล่มที่ 48 ในอันดับ 6 กับ เล่มพิเศษ Plus ในอันดับ 9

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1, 314,809 *,363,896 ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 77
*2, 260,080 *,260,080 Jojolion เล่ม 3
*3, 168,569 *,168,569 Skip Beat! เล่ม 31
*4, 167,059 *,167,059 ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน เล่ม 33
*5, 120,334 *,120,334 เมไจ Magi - The Labyrinth of Magic เล่ม 14
*6, 117,081 *,117,081 ลูกแกะพันธุ์เสือ เค็นอิจิ เล่ม 48
*7, 108,728 *,236,097 คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 35
*8, 102,813 *,299,152 จิฮายะ Chihayafuru 18
*9, *70,750 *,*70,750 ลูกแกะพันธุ์เสือ เค็นอิจิ Plus
10, *58,008 *,*58,008 Billy Bat เล่ม 10



แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList

 


 
 
free hit counter javascript