บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 15-21 กันยายน 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง....ท่ามกลางสังคมที่แวดล้อมด้วยอันตราย ทั้งอันตรายจากเด็กช่างผู้รักการตีกันมากกว่าเรียน เอาแต่แก้แค้นไปมา ราวกับละครหรือหนัง รวมถึง อันตรายจาก...... ที่ทำเอาชาวต่างชาติต้องจบชีวิตลงในระหว่างการไปพักผ่อนอีก ซึ่งปัญหาสองอย่างนี้จำเป็นจะต้องได้รับการสะสางอย่างเร่งส่วน ซึ่งอย่างแรกก็เจอประกาศิตจากบิ๊ก ต. ว่า ทำเมื่อไหร่ เจอปิดเมื่อนั้น ส่วนอย่างหลัง ไม่รู้ว่าคนทำเป็นใคร แต่ที่แน่ๆ ท่าน ต. พลาดเองที่พูดอย่างคลุมเครือ ซะจนต่างชาติหรือใครต่อใครไม่พอใจ แต่ก็ขอให้จับคนร้ายตัวจริงที่ทำให้เมืองไทยดูหมองให้เจอ!!.....จบจากเรื่องนี้ ตอนนี้ก็มีมหกรรมกีฬาคอนเสิร์ต K-POP เอ้ย!!! มหกรรมกีฬาเอเชี่ยน เกมส์ 2014 ได้เริ่มขึ้น!! (จากพิธีเปิด คิดได้แบบนี้จริงๆ) ณ อินชอน เกาหลีใต้ ..แม้จะเป็นกีฬาระดับทวีปที่มีการโปรโมทเงียบๆไปซักหน่อย แต่อย่างน้อยก็ช่วยส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยทำผลงานคว้าเหรียญรางวัลเยอะๆ ให้คนไทยได้มีความสุขกันครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ศึกลำบากแสนสาหัส กับ นารุโตะ 69

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก นารุโตะ เล่ม 69 มาดาระใช้คาถาสังสาระเวียนว่ายจนได้ร่างเนื้อคืนมาสำเร็จ! นารุโตะกับพวกสัตว์หางลุกขึ้นต่อกรกับมาดาระอย่างสุดกำลัง ทว่ามาดาระก็ได้ตาซ้ายของตน ซึ่งเป็นเนตรสังสาระกลับคืนมาจากเซ็ตสึขาวจนได้ มาดาระอัญเชิญเทวรูปมารนอกรีตออกมาอีกครั้งและขังสัตว์หางทั้งหมดไว้ในเทวรูปนั้น แม้กระทั่งเก้าหางที่อยู่ในร่างของนารุโตะก็ยังถูกชิงไป!?

วันพีซ เล่ม 73 สถานการณ์ผิดไปจากที่ลอว์คาดคิดและเริ่มเคลื่อนไหวไปในทางที่ไม่อาจคาดเดาแล้ว ตอนนั้นเอง โศกนาฏกรรมของเดรสโรซ่าก็เริ่มกระจ่าง แต่ละด้านมุ่งสู่การทำสงครามเต็มรูปแบบ เวลาแห่งการตัดสินใจใกล้เข้ามาแล้ว ........

คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 14 ศึก VS โทโอช่วงแรก ฮิวงะที่เรียนรู้แบริเออร์จั๊มเปอร์มาก็ได้แข่งทิฐิชู้ตลูก 3P กับซากุระอิของโทโอ เมื่อเข้าสู่ Q2 คุโรโกะใช้แวนิชชิ่งไดรฟ์เข้าท้าทายกับอาโอมิเนะอีกครั้ง ทว่าวิธีรับมือของอาโอมิเนะก็คือ!? โทโอ VS เซย์ริน ทิศทางของการดวลเข้าสู่ช่วงครึ่งหลัง!!

กินทามะ เล่ม 48 คางุระมีแฟนแล้ว!! เมื่อคุณกินและอุมิโบซึรู้เรื่องนี้เข้า แม้จะโมโหจนเกือบเก็บอาการไม่อยู่ แต่ก็ทำใจดีสู้เสือและขอพบกับแฟนของคางุระ แต่เมื่อเขาปรากฏตัวต่อหน้า กลับกลายเป็นว่า!?.......รวมถึงตอนที่คุณกินได้ไหว้วานให้ช่างตีดาบอ่าง มุราตะ เท็ตซึโกะ ตีดาบให้แต่กลับกลายเป็นว่าตัวเองดันไปถูกชะตากับดาบไร้ฝัก (ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นชาวสวรรค์) เข้าให้จนต้องพบกับสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง!?

ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 6

ผ่าพิภพไททัน Before the fall เล่ม 3 บทสรุปเรื่องราวเริ่มต้นก่อนเนื้อหาหลักไททัน.......เด็กหนุ่มที่ได้รับการช่วยออกมาจากสิ่งสำรอกของไททันที่ถูกเรียกว่า "ไคโคล" มีชะตาชีวิตที่อาภัพและได้เข้ากองทหารสำรวจผลงานของคอร์เค อดีตหัวหน้ากองทหารสำรวจได้พิสูจน์ให้เห็นว่าไททันสามารถโค่นล้มได้ด้วยมือของมนุษยชาติ ทว่าเมื่อมาอยู่ต่อหน้าไททันที่มีพละกำลังท่วมท้น มนุษย์ก็เป็นเพียงสิ่งมีชีวิตที่อ่อนแอ ด้วยเหตุนี้จึงมีการคิดค้น "อุปกรณ์เคลื่อนที่แบบสามมิติ" ......

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

GE ~กู๊ดเอนดิ้ง~ เล่ม 5,High School DxD เล่ม 5,Bamboo Blade B เคนโด้สาว เล่ม 6,nichijou สามัญขยันรั่ว เล่ม 7,หุ่นรบอวกาศกันดั้ม MSV-R การกลับมาของจอห์นนี่ ไรเด็น เล่ม 6 ,ลูกแกะพันธุ์เสือเค็นอิจิ เล่ม 47


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp




VCD-DVD New Release

K project (DVD , Rose)
ซีรี่ย์แอ็คชั่นไขปริศนาลึกลับ ที่เคยทำเอาสาวๆทั่วญี่ปุ่น จิ้นฟินกันกระจายมาแล้ว



 

ข้ามเวลามาป่วนรัก เตรียมอวสาน 24 ก.ย. 2014

ช่วงนี้เป็นเทศกาลซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องยาวทยอยจบกัน ล่าสุด มีการคอนเฟิร์มว่า Wagatsuma-san wa Ore no Yome หรือ ข้ามเวลามาป่วนรัก ผลงานการ์ตูนแนวโรแมนติคคอเมดี้ของ อ.ยู คุราอิชิ กับ อ.เคอิชิ นิชิคิดะ กำลังจะตีพิมพ์เป็นตอนสุดท้ายแล้ว ในนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 43 ที่จะออกวางขายในญี่ปุ่น 24 ก.ย. 2014 นี้ ซึ่ง อ.คุราอิชิ ได้บอกถึงเหตุผลที่ต้องจบซีรี่ย์เรื่องนี้ นั่นเป็นเพราะว่า งานการของเขาค่อนข้างจะรัดตัว จากการที่เขาต้องทำงานเขียนการ์ตูนไปพร้อมๆกับทำงานร้านอาหาร ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะทำงานยุ่งยากทั้ง 2 อย่างไปพร้อมกันได้

การ์ตูนเรื่องนี้ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2011 เรื่องราวของ อาโอชิมะ นร.ม.ปลายปี2 ผู้แสนธรรมดาๆ แต่อยากมีแฟนสาวซักคน แต่หารู้ไม่ว่า เขามีความสามารถในการข้ามมิติเวลาได้ และทำให้เขาได้รู้ว่า ในอีก 10 ปี ให้หลัง เขาจะได้แต่งงานกับ วากัตซึมะซัง เด็กสาวที่น่ารักที่สุดในโรงเรียน ซึ่งปัจจุบัน มีสถานะเป็นเพื่อนร่วมชั้นเท่านั้น แล้วเขาทำอย่างไรล่ะ ที่สามารถพิชิตใจสาวน้อยผู้ยากเกินจะเอื้อมถึง ผู้นี้ กันล่ะ!!!? ... ปัจจุบัน บ้านเราสามารถติดตามเรื่องนี้ได้ในนิตยสาร KC Weekly และ ฉบับรวมเล่มของสนพ. VBK



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ฝันเป็นจริงของนักพากย์สาวชาวจีน ได้ร่วมพากย์อนิเม Sailormoon Crystal

ตัวละครเอกจากการ์ตูนอนิเมหลากหลายเรื่อง ได้พยายามมุ่งมั่นเดินทางทำความฝันของตนให้เป็นจริงขึ้นมาฉันท์ใด ก็สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของคนเราที่จะต้องทำความฝันของตนให้เป็นจริงฉันท์นั้น และสำหรับใครที่มีความฝันอยากเป็นนักพากย์ ก็อยากจะให้รับรู้เรื่องราวชีวิตของ หลิว จิ้งลั่วะ หรือ เซระ ริว นักพากย์สาวชาวจีน ที่กว่าเธอจะสานความฝันเป็นนักพากย์สาวต่างชาติจำนวนน้อยนิด ที่ได้ร่วมพากย์เสียงในอนิเมญี่ปุ่น ต้องผ่านประสบการณ์ต่างๆมากมาย..... โดยเธอได้เผยเรื่องราวของตนเองอย่างหมดเปลือกกับ นสพ. Yomiuri Shimbum ว่า เธอเริ่มมีความฝันอยากเป็นนักพากย์ นับตั้งแต่ตอนที่เธอได้รับชมอนิเม Neon Genesis Evangelion ซึ่งในตอนนั้น เขารู้สึกทึ่งกับบรรดานักพากย์ และ ตัวละครในเรื่อง ที่แสดงคำพูด ความรู้สึก ราวกับพวกเขามีตัวตนจริงๆ

การเดินไปตามเส้นทางความฝันนักพากย์อนิเมของเธอได้เริ่มต้นขึ้น เมื่อเธอได้ศึกษาภาษาญี่ปุ่นเพิ่มเติม ณ มหาวิทยาลัยศึกษาต่างประเทศปักกิ่ง จากนั้น เธอได้ย้ายไปอาศัยในญี่ปุ่น เพื่อเข้าโรงเรียนฝึกฝนทักษะนักพากย์โดยเฉพาะ และพร้อมที่จะเสาะหาช่องทางเข้าสู่วงการอนิเมชั่นญี่ปุ่นไปในตัว แม้ว่าวงการนักพากย์ญี่ปุ่นจะมีการแข่งขันกันอย่างสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบทตัวละครชาวญี่ปุ่น แต่เธอนั้นสามารถฝันฝ่ามันได้ จนในที่สุด เธอได้สมหวังครั้งใหญ่ในชีวิต เมื่อได้มีส่วนร่วมในการพากย์เสียงให้กับอนิเม Sailor Moon Crystal ในบทบาทของ ชินโง น้องชายของอุซางิ ตัวละครเอกจากเรื่องดังกล่าว

จากเรื่องราวชีวิตของริว นั้น จัดเป็นนักพากย์ชาวต่างชาติเพียงไม่กี่คนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในญี่ปุ่นนั้น ก็เป็นสิ่งเตือนใจใครหลายคน ว่า อย่าเพิ่งล้มเลิกในการเสาะหาความฝัน หรือ เป้าหมายที่แท้จริงที่ตนต้องการ ซึ่งเธอได้กล่าวย้ำกับ Yomiuri Shimbum อีกว่า "ชั้นอยากจะทำให้หัวใจของผู้คนสั่นไหวไปตามเสียงพากย์ของชั้นเอง"

แหล่งข่าว : The Japan News,animenewsnetwork.com


ผกก. Lupin คนแสดง หวังอยากสร้างหนังภาคต่อ ในอีก 2 ปี

ริวเฮย์ คิตามุระ ผกก. Lupin III ฉบับหนังคนแสดง ได้เปิดเผยกลางงานอีเว้นต์ออกฉายหนังเรื่องนี้ ณ งานเทศกาลหนัง LA EigaFest ครั้งที่ 4 ว่า ตนอยากทำหนังภาคต่อของ Lupin ในอีก 2 ปีข้างหน้าซะจริงๆ หากบรรดาผู้เกี่ยวข้องกับหนังชุดนี้ไม่ติดขัดอะไร ก็จะได้เห็นหนังภาคต่อของคุณน้า Lupin และ ชาวแก๊ง กันอย่างแน่นอน

ซึ่งงานดังกล่าว นอกจากเขาแล้ว ยังมี เมอิสะ คุโรกิ ผู้แสดงเป็น ฟูจิโกะ มิเนะ ในหนังชุดนี้ รวมถึง โปรดิวเซอร์ มาตะอิจิโระ ยามาโมโตะ ก็มาปรากฏตัวในงานนี้เช่นกัน



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เผยชื่อหนังชุดแรกของ Arpeggio of Blue Steel "สงครามเรือรบสยบโลก" + ซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกเพิ่มเติม

สต๊าฟของอนิเม Arpeggio of Blue Steel หรือ สงครามเรือรบสยบโลก ได้แจ้งรายละเอียดของหนังอนิเมชุดแรกของเรื่องนี้ออกมาแล้ว โดยตัวหนังจะใช้ชื่อว่า Aoki Hagane no Arpeggio: Ars Nova DC มีกำหนดออกฉาย 31 ม.ค. 2015 ซึ่งทางสต๊าฟบอกอีกว่า คำว่า DC ในชื่อหนังชุดนี้ มีความหมายลึกซึ้งนัก แต่ที่แน่ๆไม่ได้ย่อมาจาก "Dream Cast " อย่างแน่นอน อีกทั้งยังได้นักพากย์สาวกลุ่ม Trident ( Mai Fuchigami, Manami Numakura,และ Hibiku Yamamura) มาขับร้องเพลงเปิดให้กับหนังเรื่องนี้ด้วย

หนังจอเงินชุดแรกของเรื่องนี้ จะเป็นการตัดต่อเรื่องราวจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ (ส่วนหนังภาคสองจะเป็นเนื้อหาใหม่) และได้ทีมงานจากฉบับอนิเมซีรี่ย์มาร่วมงานกันอย่างครบครัน อาทิ Seiji Kishi รับหน้าที่กำกับ ณ สตูดิโออนิเม SANZIGEN ส่วน Makoto Uezu รับหน้าที่ดูแลบท โดยที่ Masato Kōda รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรีประกอบ

นอกจากนี้ นิตยสาร Young King Ours GH ของสนพ. Shonengahosha ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งว่า สงครามเรือรบสยบโลก กำลังจะมีซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกชุด Solty Road ซึ่งจะวาดโดย TALI (6 no Trigger) การ์ตูนดังกล่าวจะหยิบเอาตัวละครในเรื่องอย่าง Takao, I-402, กับ Zuikaku มาเป็นตัวเอกของเรื่อง โดยจะนำเสนอเนื้อหาไซไฟถึ่งตลกดคล้าดราม่า ของตัวละครทั้ง 3 คน ที่ได้เข้าแทรกซึมเรือรบ Yokosuka ตอนแรกของการ์ตูนชุดนี้ จะตีพิมพ์ลงในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายวันที่ 16 ต.ค. 2014 นี้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


นิตยสาร Comic Gene ผนึกกำลังกับ pixiv ก่อกำเนิดนิตยสารการ์ตูนออนไลน์หัวใหม่!!

เป็นการผนึกกำลังที่น่าสนใจ แถมยังเป็นการหางานให้กับบรรดานักเขียนการ์ตูนมือสมัครเล่นออนไลน์ ได้พิสูจน์ฝีมือในสายอาชีพนักเขียนการ์ตูนเช่นกัน โดยนิตยสาร Comic Gene ของสนพ.คาโดคาว่า ได้ผุดนิตยสารการ์ตูนออนไลน์หัวใหม่ของตนเอง โดยได้ร่วมมือกับเว็บไซต์ pixiv ภายใต้ชื่อว่า Gene Pixiv ในวันที่ 27 ต.ค. นี้ โดยนิตยสารดังกล่าวจะลงผลงานจากนักวาดฝีมือดีของ pixiv เป็นหลัก รวมถึง ซีรี่ย์ภาคแยกจากเรื่องหลักที่ตีพิมพ์ใน Comic Gene อาทิ

Kainushi Jūjin to Petto Joshikōsei (The Beastman Owner and the Pet School Girl) โดย Tsuzura Yakan
T-REX na Kanojo (The T-REX Woman) โดย Sanza
Naka no Hito Genome [Jikkyōchū] (Within Their Genome [On the Scene]) โดย Osora
Rengoku no Trisagion: Artisans of the Traitors' Gate (Trisagion's Purgatory: Artisans of the Traitors' Gate) โดย Shiki Mizuchi กับ Bancha Shibano
Gakuseigumi ― Akuma wa Tonari no Seki― (Students ―The Devil in the Next Seat―) โดย Re:
Ashon de yo โดย Rakuda
Meminisse โดย Makoto Shiozuka *
Gekka no Hazure Gedō (The Demon on the Outskirts of the Moonlight) โดย Sayuki*
Tokiwa-san to Inoue-kun no Bōshin (Tokiwa and Inoue's Blind Acceptance) โดย Waka Kakitsubata**

* ลงตอนแรก 27 พ.ย. 2014
**ลงตอนแรก 27 ธ.ค. 2014

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


แม้แต่ มิซึรุ อาดาจิ ก็ยังแยกตัวละครของตัวเองไม่ออก!!?

อ.มิซึรุ อาดาจิ (Touch , H2 ,Cross Games ฯลฯ ) ก็ขึ้นชื่อว่า เป็นนักเขียนการ์ตูนคนหนึ่ง ที่มักจะวาดตัวละครออกมาอย่าง "พิมพ์เดียวกัน" แทบทุกเรื่องที่แกเขียน ยากแก่การมองเห็นความแตกต่าง ในสายตาของแฟนๆ หรือ นักอ่านหลายคน...... ที่มาของข่าวนี้ มาจากตอนหนึ่งของ Ametalk รายการทีวีทางช่อง TV Asahi ที่ได้เชิญอ.อาดาจิ มาเป็นแขกรับเชิญของรายการ พร้อมกับมีการท้าทายเขา ให้ทายหน้าตาของ ทัตซึยะ อุเอซึงิ ตัวเอกจากเรื่อง Touch ออกมาให้ได้อย่างถูกต้อง จากตัวเลือกที่มีมาทั้งหมด 3 คน (ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นตัวละครที่อ.แกวาดทั้งหมด) ซึ่งผลปรากฏว่า อ.อาดาจิ ก็ปล่อยไก่กลางรายการ ไม่สามารถที่จะระบุถึงรูปพรรณสันฐานที่แท้จริงของทัชได้เลย.... แต่อย่างไรก็ตาม ภาพตัวละคร 3 ตัว ที่ถูกใช้เป็นตัวเลือกของโจทย์ที่ทางรายการได้ตั้งนั้น ช่างเหมือนกันแทบทุกกระเบียดนิ้ว!!!! เชื่อได้เลยว่า หลายคนคงเห็นแล้วมึนตึ๊บ ไม่สามารถบอกได้ว่าใครเป็นใคร ใครล่ะคือทัช และก็มีหลายคนที่พากันเดาผิดกันไปต่างๆนานา ไม่ต่างจาก อ.อาดาจิ หรอก!!!!!

ซึ่งภายหลังได้มีการเฉลยว่า ทัช ตัวจริง อยู่ภาพขวาสุด ส่วนภาพซ้ายสุดนั้นเป็น มาซาโตะ วากามัตสุ จาก Miyuki และ ภาพกลางนั้น เป็นภาพของ ยูซากุ ทาคาสุงิ จาก Hiatari Ryōkō! .........จากโจทย์ดังกล่าว ใครท้ายถูก ต้องบอกไว้เลยว่า คุณคือแฟนพันธุ์แท้ของ อ.อาดาจิ จริงๆ!!!

นับตั้งแต่อดีตจนถึงทุกวันนี้ อ.อาดาจิ ยังคงรักษามาตรฐานในการวาดตัวละครเอกที่มีหน้าตาเหมือนกันทุกเรื่อง ซะจนแยกกันไม่ออก ยากที่จะบอกได้ว่า ใครเป็นใคร มาจากเรื่องไหน ดังภาพล่าง:


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikou,animenewsnetwork.com

 


บทสรุป Monogatari Serie ไม่ได้จบลงแค่นั้น!?

19 ก.ย. 2014 วันแรกของการวางจำหน่าย Zoku Owarimonogatari นิยายเล่มล่าสุดของ NisiOisiN ที่ถือเป็นเนื้อหาบทสรุปที่แท้จริงของซีรี่ย์ Monogatari ที่ดำเนินมาอย่างยาวนาน.......อย่างไรก็ตาม ในหนังสือเล่มดังกล่าว ก็มีคำโปรยที่มีเนื้อหาบ่งบอกว่าซีรี่ย์ตระกูล Monogatari จะไม่ได้จบลงแต่เพียงเท่านี้ เพราะจะมีเรื่องราวเพิ่มเติมอีกในนิยายชุด Tsugimonogatari :

"Monogatari Series, Next Season
Tsugimonogatari
NisiOisin
Illustration/VOfan
See you later, alligator
I won't say farewell."

 

อีกทั้ง แฟนๆของ NisiOisiN ก็กำลังจะได้พบกับนิยายชุดใหม่ล่าสุดของเขา ในวันที่ 16 ต.ค. 2014 กับเรื่องที่มีชื่อว่า Okitegami Kyoko no Bobiroku ซึ่งนิยายดังกล่าว ได้ VOFAN เป็นผู้วาดภาพประกอบให้เช่นเคย เป็นเรื่องราวของ นักสืบผู้ถูกลืมคนหนึ่ง ที่จะต้องไขปริศนาคดีต่างๆให้ได้ก่อนที่มันจะถูกลืมเลือน!!


แหล่งข่าว รูปภาพ และ คลิป : animenewsnetwork.com,crunchyroll.com

 


หนังคนแสดงชุด 3 ของ เคนชิน เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1

กระแสหนังคนแสดงของพ่อหนุ่มซามูไรพเนจรเคนชิน ยังคงแรงไม่ตกเลย โดยล่าสุด หนังของเคนชินชุด Rurouni Kenshin: Densetsu no Saigo-hen หนังคนแสดงชุดที่ 3 ของเรื่องนี้ ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 13 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น สามารถทำรายได้เปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์แรก ในอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น ด้วยจำนวนรายได้ 919,479,200 เยน และ จำหน่ายตั๋วได้ 717,958 ใบ จากการออกฉาย 434 โรงในญี่ปุ่น อีกทั้งยังเป็นการทุบสถิติของ Rurouni Kenshin: Kyoto Taika-hen หนังภาคก่อนหน้าของเคนชิน ขึ้นเป็น หนังคนแสดงดัดแปลงจากการ์ตูน-อนิเม ที่มีรายได้เปิดตัวสูงที่สุดประจำปี 2014 ไปครอง ซึ่งหนัง Rurouni Kenshin: Kyoto Taika-hen ทำรายได้เปิดตัว 822,734,430 เยน กับ ยอดจำหน่ายตั๋ว 645,086 ใบ จากการออกฉาย 3 วันแรก โดยปัจจุบัน หนังภาคสองของเคนชิน อยู่อันดับ 7 ใน Box Office ญี่ปุ่น

ส่วนอันดับอื่นๆที่น่าสนใจใน Box Office ญี่ปุ่น เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ก็มี Guardians of the Galaxy เข้าฉายสัปดาห์แรกในอันดับ 3 , Lupin III คนแสดง อันดับ 4 , Hot Road อันดับ 6 และ When Marnie Was There หนังอนิเมคาดหวัง--ผิดหวังมากของ Ghibli อยู่ที่ อันดับ 10


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


เอเชียใต้-ตะวันออกกลาง-แอฟริกา แห่ฉาย Stand By Me Doraemon ด้วย!!!!

แม้ว่า Stand By Me Doraemon หนัง 3DCG ชุดแรกในประวัติศาสตร์ของโดราเอมอน เพิ่งจะถูกหนังชุด 3 ของซามุไรเคนชิน เบียดตกจากบัลลังก์อันดับ 1 ไปอยู่ที่ 2 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน แต่จากการที่พี่ม่อนและชาวคณะพากันบิ๊วอารมณ์ซึ้ง กระตุกต่อมน้ำตาแตก สะกิดใจผู้ชมในโรงกันถึงขนาดนี้ ก็เลยทำให้ตัวหนังจะมีการเข้าฉายเพิ่มเติมอีก 36 ประเทศ จากเดิมที่เคยประกาศไว้ 21 ประเทศ (รวมถึง ไทย และประเทศเพื่อนบ้านอาเซียนอย่าง ลาว,กัมพูชา,เมียนมาร์,เวียตนาม,ฟิลิปปินส์,อินโดนีเซีย,มาเลเซีย และ สิงคโปร์) เท่ากับว่า หนังเรื่องนี้จะมีการออกฉายไปยังประเทศต่างๆทั่วโลกถึง 57 ประเทศด้วยกัน

โดย 36 ประเทศ ที่มีการฉายหนังชุดนี้ เพิ่มเติม ก็มีดังนี้ (ส่วนใหญ่จะเป็นชาติจากเอเชียใต้ ,ตะวันออกกลาง-แอฟริกา รวมถึงบางประเทศในแอฟริกาที่ชื่อไม่คุ้นหูในบ้านเราเท่าไหร่) : India, Nepal, Pakistan, Bangladesh, Sri Lanka, Maldives, Bhutan , Algeria, Afghanistan, Bahrain, Chad, Comoros, Djibouti, Egypt, Eritrea, Iraq, Jordan, Kuwait, Lebanon, Libya, Mauritania, Morocco, Oman, Palestine, Qatar, Saudi Arabia, Somalia, Sudan, South Sudan, Syria, Tunisia, United Arab Emirates, Western Sahara, Yemen, Iran, Ethiopia

21 ประเทศที่มีการประกาศฉายก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย South Korea, Taiwan, Hong Kong, Macau, Singapore, Malaysia, Brunei*, Vietnam, Thailand, Laos*, Cambodia*, Myanmar*, the Philippines*, Indonesia, Italy*, San Marino*, Vatican City*, Malta*, Monaco*, Switzerland*, และ Spain ซึ่งในจำนวนนี้ (โดยเฉพาะประเทศที่มี '*' ระบุไว้ข้างหลัง )หนังดังกล่าว ถือเป็นหนังของโดราเอมอนภาคแรกที่ได้เข้าฉายในโรงหนังประเทศนั้นๆด้วย

Stand By Me Doraemon เคยทำอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่นติดต่อกันถึง 5 สัปดาห์ ปัจจุบันโกยรายได้ไปได้ทั้งสิ้น 7,024,158,300 เยน และจำหน่ายตั๋วได้ 5,293,090 เยน และขึ้นทำเนียบเป็นหนังโดราเอมอนที่มียอดรายได้สูงที่สุดตลอดกาลจากบรรดาหนังโดราเอมอนทุกชุด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


แหล่งข่าว : Oricon,animenewsnetworkcom


นักสืบสาวโมเอะ Milky Holmes ประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ เริ่ม ม.ค. 2015

Bushiroad ยังคงเน้นทำเงินกับแก๊งนักสืบโมเอะต่อไป เมื่อพวกเขา , Bushimo บริษัทในเครือของพวกเขา รวมถึง KLab ได้พร้อมใจกันแจ้งว่า Tantei Opera Milky Holmes กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ ในชื่อชุดว่า Tantei Kageki Milky Holmes TD มีกำหนดออกฉายทางช่อง Tokyo MX และ สถานีทีวีอื่นๆ ในเดือน ม.ค. 2015 อีกทั้ง นักพากย์สาวตัวหลักทั้ง 4 ของเรื่องนี้ จะร่วมขับร้องเพลงประกอบ OverDrive! ที่จะใช้ในอนิเมภาคใหม่อีกด้วย

อนิเมชุดใหม่นี้ จัดเป็นอนิเมชุดที่ 4 ของ Milky Holmes อีกทั้ง อนิเมซีรี่ย์ชุดแรกสุดของเรื่องนี้ จะกลับมาฉายใหม่อีกครั้งในเดือน ต.ค. 2014 นี้

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



ผู้แต่ง Kino's Journey ร่วมแต่งซีรี่ย์นิยายภาคแยกชุดใหม่ของ SAO

ข่าวดีอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีการประกาศทำเกมชุดที่ 3 ของซีรี่ย์ศิลปะดาบออนไลน์ Sword Art Online กันที่งาน Tokyo Game Show 2014 เมื่อมีการยืนยันว่า เคย์อิจิ ชิงุซาวะ (Keiichi Sigsawa ) ผู้แต่งเรื่อง Kino's Journey ก็เตรียมจะเขียนซีรี่ย์ภาคแยกของ Sword Art Online ที่มีชื่อว่า Sword Art Online Alternative Gun Gale Online I: Squad Jam ผลงานดังกล่าวจะได้ เรกิ คาวาฮาระ ผู้แต่ง SAO ต้นฉบับ เป็นผู้ดูแลโปรเจ็ค ขณะที่ โคฮารุ คุโรโบชิ รับหน้าที่วาดภาพประกอบ โดยจะมีเนื้อหาที่เน้นฉากการต่อสู้ด้วยอาวุธปืนเป็นหลัก ตามความถนัดของชิงุซาวะ ผู้ซึ่งเป็นผู้ชื่นชอบอาวุธปืนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โดยมีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกใน Dengeki Bunko Magazine ฉบับที่ 40 ที่จะวางขายในวันที่ 10 ต.ค. นี้

เรื่องราวคร่าวๆมีดังนี้:

โคฮิรุอิมากิ คาเร็น คือ สาวนักศึกษามหาวิทยาลัย ผู้มีความสูงถึง 183 ซม. และจากการที่เธอมีรูปร่างสูงเกินกว่ามาตรฐานผู้หญิงญี่ปุ่นของเธอนี้เอง ทำให้เธอถึงกับจิตใจสับสน ไม่กล้าที่จะเผชิญหน้ากับโลกแห่งความจริง แต่จากการมาของเกมออนไลน์แนว VRMMO อย่าง Gun Gale Online (GGO) ที่ต่อยอดความสำเร็จมาจาก SAO นั้น ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป

.... ในเกม เธอเลือกตัวละคร avatar แทนตัว เป็นตัวละครสาวน้อยน่ารักที่มีความสูงไม่ถึง 150 ซม. สวมชุดออกรบสีชมพู และ ออกเดินทางลุยไปตามสมรภูมิรอบๆโลก GGO นามว่า เร็น ทว่าทันใดนั้น เร็นก็ได้พบกับผู้เล่นคนหนึ่งซึ่งยืนอยู่ตรงหน้า เป็นสาวสวยผิวเข้มนามว่า ปิโตฮุย (Pitohui) ซึ่งการมาของเธอผู้นี้ ทำให้เร็นคิดว่า เธอได้พบเจอเพื่อนสาวร่วมรบใน GGO โลกซึ่งนานๆพบเจอะผู้เล่นเพศหญิงซักที

ในวันหนึ่ง ได้เกิดทัวร์นาเม้นต์สู้รบนามว่า Squad Jam ขึ้น ซึ่งทำเอา ปิโตฮุย หมายมั่นตั้งใจที่จะเข้าร่วมศึกนี้ให้ได้



แหล่งข่าว :
Yaraon,crunchyroll.com

 


ตำนานไม่จบง่ายๆ.........GUNNM ประกาศเขียนภาคใหม่ ต.ค. 2014 นี้

การผจญภัยของสาวไซบอร์กกัลลี่ยังคงไม่จบลงอย่างง่ายๆ เมื่อนิตยสาร Evening ของสนพ.โคดันฉะ ฉบับที่ 20 ได้แจ้งว่า อ.ยูคิโตะ คิชิโระ กำลังจะเขียนภาคใหม่ล่าสุดของ GUNNM (Battle Amgel Alita ในชื่อเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ) ที่จะใช้ชื่อว่า GUNNM: Kasei Senki (Battle Angel Alita: The Martian War Chronicles) ลงใน Evening ฉบับที่ 22 ที่จะวางขายในวันที่ 28 ต.ค. โดยการ์ตูนชุดใหม่ดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวของ กัลลี่ ที่ออกเดินทางไปยังดาวอังคารเพื่อค้นหาตัวตน และ รากเหง้าที่แท้จริงของเธอ ซึ่งคำว่า Kasei Nendaiki ในชื่อเรื่องนั้น มาจาก The Martian Chronicles ซีรี่ย์นิยายไซไฟเรื่องสั้นหลากหลายเรื่องที่แต่งขึ้นโดย Ray Bradbury

อ.คิชิโระ เขียน GUNNM ภาคแรกช่วงปี 1990-1995 ในนิตยสาร Business Jump ก่อนจะมีการเขียนภาคต่อมาอย่าง GUNNM: Other Stories และ GUNNM: Last Order เมื่อปี 2001 ซึ่งในระหว่างที่เขากำลังเขียนภาค Last Order อยู่นั้น ได้มีการย้ายตันสังกัดใหม่จาก สนพ.ชูเอย์ฉะ ไปเป็น สนพ.โคดันฉะ จนถึงปัจจุบัน อันเนื่องมาจากความไม่ลงรอยกันระหว่างเขา กับ ผู้ดูแลจากนิตยสาร Ultra Jump และซีรี่ย์ดังกล่าวเขียนจบลงเมื่อ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกับระบุว่า เขาจะเขียนภาคใหม่ของเรื่องนี้ต่อในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2014 โดย ฉบับรวมเล่ม 19 เล่มจบของ ของ GUNNM : Last Order ออกวางขายในญี่ปุ่นไปเมื่อ เม.ย. 2014 ที่ผ่านมา



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ฉบับรวมเล่ม 16 ของ Nisekoi รักลวงป่วนใจ จะแถม OVA ตอนใหม่ล่าสุดด้วย

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 43 ได้แจ้งว่า ฉบับรวมเล่ม 16 แบบ limited edition ของ Nisekoi รักลวงป่วนใจ จะมีการแถม OVA ชุดใหม่ล่าสุด ความยาว 25 นาที ที่ประกอบไปด้วย อนิเม 2 ตอน ที่ล้วนดัดแปลงมาจากฉบับการ์ตูนในฉบับรวมเล่ม 8 ของเรื่องนี้ กับตอนที่ 65 ( "Henbō") และ 71 ( "Oshigoto" ) โดยตอนแรกเป็นเรื่องราวกิจกรรมวันหยุดช่วงปีใหม่ของเหล่าบรรดาสาวๆคู่แข่งแก่งแย่งพระเอก ส่วนตอนหลัง เป็นเรื่องราวการทำงานพิเศษของมาริกะ ณ ร้านอาหารครอบครัว .....OVA ดังกล่าว ยังคงได้ทีมงาน+นักพากย์จากฉบับอนิเมซีรี่ย์ มาร่วมงานครบครัน มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 4 ก.พ. 2015 ในราคา 3,400 เยน นอกจาก OVA แล้ว เล่มดังกล่าวยังจัดหนักจัดเต็มด้วยของแถมต่างๆ อาทิ กล่องเก็บหนังสือ, การ์ด Weiss Schwarz PR และ เทรดดิ้งการ์ดจาก MOVIC

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


เว็บไซต์จีนระบุ Tokyo Ghoul ซีซั่น 2 มา ม.ค. 2015

แม้ อ.ซุย อิชิดะ ผู้แต่ง Tokyo Ghoul ได้โพสต์บน twitter ช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ว่า อาจจะมีการแจ้งข่าวใหญ่ให้ทราบกันผ่านนิตยสาร Young Jump หรือ เว็บไซต์หลักของ Tokyo Ghoul อนิเม ให้แฟนๆได้รับทราบกันนั้น แต่ทว่าทางเว็บไซต์ผู้จัดจำหน่ายอนิเมเรื่องนี้ในจีนนั้น กลับชิงแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่า อนิเมซีรี่ย์ซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายในเดือน ม.ค. 2015 !!! ....อย่างไรก็ตาม ภายหลังเว็บไซต์ดังกล่าวได้ลบข้อมูลนี้ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


"Log Horizon 2" จะมีทั้งหมด 25 ตอน+เปลี่ยนสตูดิโอผลิต

ขอข้ามฟากปยังอนิเมแนวเกมออนไลน์ที่เป็นคู่แข่งกับ SAO ตรงๆ อย่าง Log Horizon บ้าง โดย NHK ระบุว่า อนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ ที่มีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้นั้น จะมีทั้งหมด 25 ตอน อีกทั้งยังจะมีการเปลี่ยนแปลงสตูดิโอผลิตอนิเม จาก Satelight ในซีซั่นก่อน ไปเป็น Studio DEEN แทน มีกำหนดออกฉายทางช่อง E-Tele ของ NHK วันที่ 4 ต.ค. นี้

เรื่องราวคร่าวๆของอนิเมซีซั่น 2 คือ ชิโรเอะ และ ผู้เล่นคนอื่นๆ ต่างถูกขังอยู่ในโลกเกมออนไลน์ Elder Tales มาเป็นเวลา 6 เดือน .... วันหนึ่ง ณ อากิบะ เมืองแห่งความวุ่นวาย พลุ่งพล่าน มีชีวิตประจำวันอย่างเร่งด่วน ไปตามการก่อตัวขึ้นขององค์กร Round Table Meeting ที่คอยปกครองเมืองนี้อยู่ ชาวเมืองผู้ซึ่งอยู่ในโลกของเกมอยู่แล้วต่างมีความไว้เนื้อเชื่อใจในตัวของชิโรเอะมากขึ้นจากศึกสงครามกับพวก Goblins ณ เขต Zantleaf นำไปสู่การมาอาศัยที่เมืองนี้ของเจ้าหญิง Rayneshia แห่งสกุล Cowen ชาวเมืองผู้ซึ่งเป็นบุคคลชั้นสูงที่สุด

นี่ใกล้จะเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว การผจญภัยต่างๆที่ชวนนึกถึงเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาจะต้องทำ กับ เป้าหมายต่างๆในโลกใบนี้ พวกเขาจะยังคงอยู่ที่อากิบะ หรือ จะออกเดินทางต่อไปยังทางทิศตะวันตก? หรือจะออกเดินทางไปทางเหนือ หรือ ดินแดนที่อยู่ไกลแสนไกล? ความคิดเห็นต่างๆในเรื่องของการผจญภัยนั้น ก็เริ่มที่จะแตกต่างกันออกไป....แล้วการผจญภัยอะไรล่ะที่มารออยู่ตรงหน้าเหล่าสมาชิกของทีมชิโรเอะกันใน Log Horizon ซีซั่น2 ?

อนิเมซีซั่น 2 นี้ยังคงได้นักพากย์จากอนิเมซีซั่นแรกอยู่กันครบครัน โดยมีการเพิ่มนักพากย์ใหม่ๆเข้ามา อาทิ ทสึบาสะ โยนางะ พากย์เป็น คินโจ นักวางแผนการเงินแห่งตระกูลคุนิเอะ , ริเอะ มุราคาว่า พากย์เป็น Riese (ฝ่ายกลยุทธ์ DDD) และ ยูกิโยะ ฟูจิอิ พากย์เป็น Tetra ไอด้อลสาวคนดังประจำกิลด์ Log Horizon โดยที่ Yun*chi จะมาขับร้องเพลงประกอบชุด "Wonderful Wonder World*


แหล่งข่าวและคลิป : crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


World Trigger งดตีพิมพ์ 1 อาทิตย์ เหตุผู้แต่งไปรักษาอาการเจ็บป่วยด้านประสาทบริเวณลำคอ

ช่วงนี้โชเน็นจัมป์ก็กำลังประสบปัญหานักเขียนการ์ตูนในสังกัดต่างทยอยกันเจ็บป่วยไปตามๆกัน หลังจากที่ อ.โยชิฮิโระ โทงาชิ ผู้แต่ง Hunter x Hunter ประสบอาการปวดหลังอย่างรุนแรง ซะจนไม่สามารถกลับมาเขียน HxH ต่อได้ เลยทำให้เรื่องนี้ต้องหยุดพิมพ์ยาวอย่างไม่มีกำหนด อีกทั้ง ยังมี อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ผู้แต่งวันพีซ ที่ต้องมีช่วงหยุดพักฟื้นร่างกายบ่อยครั้งขึ้น จากปัญหาสุขภาพที่กำลังรุมเร้า รวมถึง อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ ที่เข้ารับการตรวจสุขภาพเช่นกัน เลยทำให้นารุโตะต้องงดตีพิมพ์ในจัมป์ฉบับที่ 43 และล่าสุดนั้น ในจัมป์ฉบับที่ 43 ยังได้แจ้งว่า อ.ไดสุเกะ อาชิฮาระ ผู้แต่งเรื่อง World Trigger จะขอหยุดเขียนซีรี่ย์การ์ตูนของตนเองเป็นเวลา 1 สัปดาห์ อันเนื่องมาจาก อ.อาชิฮาระ เข้ารับการรักษารากประสาทซึ่งเป็นผลมาจากโรค cervical spondylosis หรือ โรคกระดูกสันหลังส่วนคอเสื่อม อยู่นั่นเอง และ ซีรี่ย์เรื่องนี้จะกลับมาอีกครั้ง ในจัมป์ ฉบับที่ 44

World Trigger ตีพิมพ์ครั้งแรกในจัมป์ ฉบับที่ 11/2013 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกมนุษย์ที่กำลังถูกสิ่งมีชีวิตต่างมิติขนาดยักษ์เข้ารุกราน มีเพียงกลุ่มนักรบลึกลับ ผู้มีเทคโนโลยีจากต่างดาวเท่านั้นที่จะรับมือกับมันได้ .... ปัจจุบัน เรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์โดย Toei Animation มีกำหนดออกฉายทุกวันอาทิตย์ เวลา 6.30 น. ทางช่อง TV Asahi และช่องทีวีพันธมิตร เริ่ม 5 ต.ค. นี้



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Vampire Knight เตรียมถูกดัดแปลงเป็นละครเวที ในเดือน ม.ค. 2015

นิตยสาร LaLa ฉบับ พ.ย. ได้ประกาศว่า Vampire Knight ผลงานการ์ตูนดังของ อ.มัตซึริ ฮิโนะ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีแล้ว โดยได้ Nelke Planning กับ Be-Honest รับหน้าที่ดูแลการผลิต มีกำหนดเปิดการแสดงช่วงสั้นๆ วันที่ 21-25 ม.ค. 2015 ณ Hakuhinkan Theater กรุงโตเกียว ซึ่ง Nelke Planning เคยอยู่เบื้องหลังละครเวทีดัดแปลงจากการ์ตูนดังอย่าง เซเลอร์มูน กับ Kodocha มาแล้ว

โคจิ โทคุโอะ รับหน้าที่เขียนบท และ ชินโนสุเกะ โมโตยามะ คนออกแบบท่าเต้นให้กับละครเพลงของ Prince of Tennis กับ Macross รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะแจ้งให้ทราบกันใน LaLa ฉบับ ธ.ค. ที่จะออกวางขายวันที่ 24 ต.ค.นี้

Vampire Knight เป็นเรื่องราวของ ยูกิ สาวม.ปลายผู้อาศัยอยู่ในโรงเรียนที่มีการเปิดการเรียนการสอนแบ่งเป็น day class ชั้นเรียนสำหรับมนุษย์ธรรมดา กับ night class ชั้นเรียนสำหรับแวมไพร์ ซึ่งเธอนั้นคอยทำงานเป็นการ์เดี้ยน เป็นผู้ประสานงานระหว่างนร.มนุษย์กับนร.แวมไพร์ เพื่อเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า แวมไพร์ กับ มนุษย์ สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ แต่ทว่า ทั้งโรงเรียน กับ เหล่าแวมไพร์นี้ ต่างซุกซ่อนความลับจำนวนมากเอาไว้

ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ ตีพิมพ์ยาวนาน ตั้งแต่ปี 2004 - 2013 และออกวางจำหน่ายเล่ม 19 ฉบับรวมเล่มเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ เมื่อ พ.ย. 2013 ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุดด้วยกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ :
animenewsnetwork.com


หน่วยพิทักษ์หอสมุด Love & War เตรียมจบในอีก 3 ตอน

นิตยสาร LaLa ฉบับ พ.ย. ยังแจ้งอีกว่า หน่วยพิทักษ์หอสมุด Love & War ผลงานการ์ตูนของ อ.คิอิโระ ยูมิ กำลังจะจบลงในอีก 3 ตอน คาดว่ามีกำหนดตีพิมพ์ตอนสุดท้ายใน LaLa ฉบับ ก.พ. 2015 ที่จะวางขายในวันคริสต์มาสอีฟ 24 ธ.ค. 2014 (หากเรื่องนี้ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องทุกเดือน ไม่หยุดเบรค)

การ์ตูนเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายชุด Toshokan Sensō ของ ฮิโระ อาริคาวะ เมื่อปี 2007 ต่อมาถูกนำไปทำในรูปแบบอนิเมกับหนังคนแสดงตามมา เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่นยุคอนาคต ปี 2019 ซึ่งผู้คนนั้นต่างถูกจำกัดสิทธิและเสรีภาพในการแสดงออก เลยทำให้สื่อต่างๆต่างถูกปิดตัวและทำลายลง อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาดังกล่าว ก็มีการก่อตั้ง "หน่วยพิทักษ์ห้องสมุด" ขึ้น เพื่อปกป้องหนังสือไม่ให้ถูกทำลายไป โดย อิคุ ได้ทำตามความฝันสมัยเด็กด้วยการเข้าร่วมหน่วยนี้ ทว่าพอเธอเข้าร่วมไปได้ซักพัก ก็พบว่า งานในหน่วยนั้นมันช่างหนักหนาสาหัสกว่าที่คิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ต้องมาอยู่ใกล้กับคนหัวดื้ออย่าง อัตซึชิ



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Aldnoah.Zero มีต่อ ในเดือน ม.ค. 2015

Aldnoah.Zero ซีรี่ย์อนิเมหุ่นยนต์ที่เป็นการผนึกกำลังกันระหว่าง เก็น อุโรบุจิ (Madoka Magica , Psycho-Pass) , สตูดิโอ A-1 Pictures และ ผกก.เอย์ อาโอกิ (Fate/Zero) ได้มีการประกาศให้แฟนๆได้ทราบกันในอนิเมตอนที่ 12 ตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ว่า อนิเมชุดนี้จะมีการออกฉายต่อในเดือน ม.ค. 2015 อย่างแน่นอน!!

 



แหล่งข่าวและคลิป : 0takomu,animenewsnetwork.com


วันเวลาออกฉายครึ่งหลังของ Code Geass: Akito the Exiled

เรื่องราวครึ่งหลังของ OVA ชุด Code Geass: Akito the Exiled ก็ปล่อยให้แฟนๆรอกันจนลืม หลังจากออกฉาย 2 ตอนแรกบนโรงหนังที่ญี่ปุ่นไปเมื่อ ส.ค. 2012 กับ ก.ย. 2013 แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีวี่แววว่า OVA ตอนที่เหลือของเรื่องนี้จะออกฉายในปี 2014 เลย ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น เมื่อล่าสุดทางทีมงานได้ทวีตแจ้งว่า ตอน 3 และ 4 ของ OVA ชุดนี้ จะออกฉายบนโรงในเดือน พ.ค. กับ ก.ค. 2015 ตามลำดับ หลังจากนั้น ก็จะนำไปวางจำหน่ายในรูปแบบแผ่นต่อไป

 

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


ชุดคอสเพลย์ยอดนิยมประจำปี 2014 โดย TBS

รายการ Ranking Kingdom TV ทางช่อง TBS เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2014 ได้จัดอันดับ ชุดคอสเพลย์ที่บรรดาคอสเพลเยอร์นิยมนำไปหยิบแต่งมากที่สุดประจำปี 2014 ซึ่งชุดเสื้อผ้ายอดนิยม 10 อันดับแรกนั้น ออกมาเป็นดังนี้

1.Otonokizaka High School uniform - Love Live!

2.Kongou - Kantai Collection

3.Shimakaze - Kantai Collection

4.Hatsune Miku

5.Ginkyo Private Academy uniform - Love, Chunibyo & Other Delusions!

6.Nagito Komaeda - Danganronpa

7.Nagatsuki City High School winter uniform - Beyond the Boundary

8.Shiomi Academy cafeteria priori waitress uniform - Daitoshokan no Hitsujikai: A Good Librarian Like a Good Shepherd

9.Kagamine Len, Kagamine Rin

10.Himura Kenshin - Rurouni Kenshin


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Cospatio,Yaraon,animenewsnetwork.com


วันพีซ 75 รั้งอันดับ 1 ต่อไป อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นโดย Oricon ประจำวันที่ 8-14 ก.ย. 2014 ปรากฏว่า วันพีซ เล่ม 75 ยังคงเหนียวอยู่ในอันดับ 1 ต่อไป ด้วยยอดขายรวมเล่มรวมที่มีจำนวนเกินหน้าเกินตาชาวบ้านเขาลิบลิ่ว ตามด้วย ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 22 กับ นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 18 ในอันดับ 2-3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. *,464,938 2,240,843 One Piece เล่ม 75
*2. *,334,147 *,334,147 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 22
*3. *,162,875 *,336,072 Natsume's Book of Friends นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 18
*4. *,107,348 *,429,433 Bleach เทพมรณะ เล่ม 64
*5. *,*97,942 *,*97,942 Mahoka Koko no Rettosei Kyukousen-hen เล่ม 2
*6. *,*81,276 *,264,883 Food Wars: Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 9
*7. *,*70,180 *,*70,180 BTOOOM! เกมนรกพันธ์โหด เล่ม 15
*8. *,*67,242 *,240,964 Toriko เล่ม 31
*9. *,*64,452 *,*64,452 Maho Tsukai no Yome เล่ม 2
10. *,*61,111 *,*61,111 Mahoka Koko no Rettosei Yokohama Soran-hen เล่ม 2

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript