บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 16-22 กันยายน 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในบรรยากาศฟ้าฝนตกมืดฟ้ามัวดิน มีพายุพัดเข้ามาผสมโรงอีก และจากการมาของน้องฝน ทำให้การเดินทางไปไหนมาไหนมีปัญหา แถมหลายที่ก็เกิดน้ำท่วมมากขึ้น (โดยเฉพาะคนที่อยู่ใกล้กับที่ลุ่ม ,ใกล้คลอง แม่น้ำ) ต้องจ้าล่ะหวั่นในการย้ายขนของอีก แต่ถึงกระนั้น ท่านป.ยังยืนยันนอนยันว่า "เอาอยู่
" เหมือนเคย (จริงเร้อ!!!) เกี่ยวกับเรื่องปัญหาน้ำท่วมเนี่ย ก็อยากให้ท่านลองไปลงพื้นที่ที่เค้าท่วมทุกปีบ้าง รับรู้ปัญหาของพวกเขาบ้าง ไม่ใช่มัวแต่นั่งตากแอร์พูดไปเรื่อยเปื่อยเดี๋ยวจะเกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยหน้าแหกแบบปี 54 โดยไม่รู้ตัว และที่สำคัญ การลงไปสำรวจพื้นที่พบปะชาวบ้านนั้น อย่างน้อยก็น่าจะได้รู้ความต้องการของชาวบ้านแต่ละคนว่า อยากให้มีการสร้างเขื่อน ทำลายสัตว์ป่า ป่าไม้ กันหรือเปล่า? ถ้าชาวบ้านเค้าไม่อยากให้สร้าง ก็คงจะมีแต่นักการเมือง นักธุรกิจผู้เห็นส่วนตัวดีกว่าส่วนรวมนี่แหละ ที่อยากจะคะยั้นคะยอ คันไม้คันมือ อยากสร้างกันจริงๆจังๆนะแหละ ?

แม้ช่วงนี้อากาศจะชุ่มฉ่ำไปด้วยฝน แต่กระแสความนิยมของวอลเลย์บอลสาวไทยนั้นกลับร้อนแรงสวนทางกันไป ด้วยพลังตบเซ็ตเสิร์ฟ พร้อมพลังใจอันแข็งแกร่งของนักตบลูกยางสาวไทย จึงสามารถพิชิตชัยคว้าแชมป์เอเชียในบ้านเราได้สำเร็จ เป็นสมัยที่ 2 !! ซึ่งจากผลงานของนักตบสาวไทยนั้น ได้สร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ จนแทบจะลืมปัญหาส่วนตัว รวมถึงลืมความเบื่อหน่ายเรื่องการเมือง พวกบ้าการเมืองไปได้บ้าง อีกทั้งพวกเธอเหล่านี้ยังสามารถทำให้คนไทยต่างสีที่กำลังแบ่งบรรคแบ่งพวก กลับมามีน้ำหนึ่งน้ำใจเป็นหนึ่งเดียว ในการส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจพวกเธอในตอนแข่งขันกัน.......ซึ่งผลงานของนักตบสาวไทยเนี่ย......ทีมฟุตบอลชายไทยดูไว้เป็นตัวอย่างด้วยนะครับ (โดยเฉพาะกับคนในสมาคม ที่ไม่รู้ว่า เมื่อไหร่จะเลิกทะเลาะกัน และสะกดคำว่า "สปิริต-ความรับผิดชอบ" เป็นซักที)


สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: นินจา ยมทูต พร้อมสู้ กับ นารุโตะ 64 กับ บลีช 59

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ เริ่มจาก Naruto  เล่ม 64 คาคาชิหวั่นไหวเมื่อได้รู้ว่าตัวจริงของชายสวมหน้ากากโทบิ คือ [เซ็นเซอร์] เพื่อนของตนเองที่คิดว่าตายไปแล้ว แต่ก็กลับยืนหยัดขึ้นได้อีกครั้ง ด้วยคำพูดฮิตติดตัวของนารุโตะผู้รักผองเพื่อน "ชั้นไม่ยอมปล่อยให้ใครฆ่าเพื่อนๆ ของชั้นเด็ดขาด!!" พวกนารุโตะทุ่มกำลังบุกกระหน่ำเข้าใส่! แต่แล้ว...!?

Bleach เทพมรณะ เล่ม 59 หลังรักษาตัวจนบาดแผลหายดีที่คิรินจิ (คฤหาสน์กิเลน) และที่อยู่ของอิคิฟุเนะซึ่งอยู่ในเขตวังราชันย์ วิญญาณอิจิโกะกับเร็นก็มุ่งหน้าสู่ "โฮโอเด็น (ตำหนักพญาหงส์)" ซึ่งสมาชิกหน่วยศูนย์คนต่อไปรออยู่ อีกด้านหนึ่ง ซาราคิ ก็ไปยัง "มุเก็น" เรือนจำใต้ดินขนาดมหึมาตามคำสั่งของเคียวราคุหัวหน้าใหญ่คนใหม่ ที่นั่นเขาได้พบกับอุโนะฮานะกำลังยืนยิ้มอย่างเงียบงัน!??! แล้วโฉมหน้าที่แท้จริงของคุณป้ากระเบน ชลาทิศ ผู้แสนสงบเยือกเย็นผู้นี้ คือใครกัน!!?


ROBOTICS;NOTES -Pleiades Ambition เล่ม 1 มังงะของ ROBOTICS;NOTES เรื่องเกิดขึ้นบนเกาะทาเนกาชิมะ ปี 2019  ซึ่ง AR (Augmented Reality) กลายเป็นสิ่งใกล้ตัว โดยมี ฮิดากะ สุบารุ โอตาคุหุ่นยนต์มาดสุขุมผู้ถูกบังคับให้เข้า "ชมรมวิจัยหุ่นยนต์" แห่งโรงเรียนมัธยมปลายทาเนกาชิมะกลาง ด้วยเหตุไม่คาดฝัน เป็นตัวเอกบทละครที่มีชื่อว่า ชีวิตวัยรุ่นกับหุ่นยนต์ ซึ่งเติบโตไปพร้อมกับเพื่อนพ้องได้เปิดฉากขึ้นแล้ว

Space Brothers สองสิงห์อวกาศ เล่ม 16 การฝึก NEEMO ก้าวแรกสู่ดวงจันทร์...เพื่อเข้าร่วมการฝึกนี้ มุตตะ เคนจิ และนิตตะ ต้องออกเดินทางไปฟลอริด้า แต่... ความรู้สึกอันอึดอัดทรมานใจแฝงตัวรออยู่ที่นั่น เพื่อนๆที่ผูกพันกันอย่างลึกซึ้ง ต้องเผชิญกับการทดสอบที่หนักหน่วง

Blood Lad แวมไพร์พันธุ์ลุย ภาค Spin Off  ภาคแยกของซีรี่ย์แวมไพร์โอตาคุ ที่รวมเรื่องสั้นและมุข 4 ช่องจบมากกว่า 50 เรื่อง ที่จะไขปริศนาความับต่างๆที่ไม่ได้บอกไว้ในเนื้อเรื่องหลัก ทั้ง ความลับของคาเฟ่เธิร์ดอาย? สตาซที่ไม่โผล่หัว แม้จะมีคนมาชิงถิ่น?  ริสที่กลายเป็นหนูน้อยหมวกแดง?  ฟุยุมิในชุดชั้นใน? เบลที่กลายเป็นผู้สื่อข่าว ท่องวันโลกปีศาจ?  ศึกตัดสินโบว์ลิ่งระหว่างวูลฟ์กับสตาซ เป็นต้น

Code Geass ภาคเงาทมิฬเรนยะ เล่ม 1 เรนยะ กองทหารพร้อมรบโผล่ขึ้นมาเข้าจู่โจมหมู่บ้านกลางป่าของเรนยะ ที่กำลังทุ่มเทให้กับการเรียนและวิชาการต่อสู้  สตรีปริศนานาม C.C. (ซึทู) ปรากฏตัวขึ้นเบื้องหน้าเรนยะ ที่ปรารถนาจะข่วยพวกพ้องพร้อมยื่นข้อเสนอทำสัญญามอบพลังให้แก่เรนยะ ซึ่งมันก็คือพลังที่ถูกเรียกขานว่า กิอัส นั่นเอง

โทเด็นกะ แผนกไขคดีตำนานเมือง เล่ม 1 การ์ตูนแนวสืบสวนของผู้แต่งคุโรซากิขนศพ!! ที่เน้นเรื่องราว ไม่เน้นลายเส้นเรื่องราวของโทเด็นกะ สถานที่รับเรื่องร้องทุกข์ที่เกี่ยวข้องกับตำนานเมืองโตเกียว ซึ่งมีนักสืบเอกชนชายดารุมะผู้เร่าร้อนในการแก้แค้น, โอตาคุ X-File แห่งแผนกรักษาความปลอดภัย ที่ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้น ก็โทษว่าเป็นฝีมือของมนุษย์ต่างดาว และผู้ว่าราชการจังหวัด ซาซายามะ โทโอรุ

อินาริ มนตราสื่อรัก เล่ม 1 อินาริ ฟูชิมิ นักเรียนสาวชั้นมัธยมต้น ที่อาศัยอยู่ในเมืองฟุชิมิ จังหวัดเกียวโต เด็กสาวขี้อายนิดๆ ที่หลงรักทันบาบาชิคุง เพื่อนร่วมชั้นเพียงข้างเดียว จนกระทั่งวันหนึ่ง อินาริได้ช่วยเหลือลูกจิ้งจอกน้อย จนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อินาริได้รับพลังจำแลงกายจากเทพอุคะโนะมิทามะ (เทพเจ้าแห่งอินาริ) ซะอย่างนั้น...!?

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:จิ๋วน้อยผจญภัย เล่ม 5,นัก(ไม่)วาดการ์ตูน เล่ม 3,Durarara โลกบิดเบี้ยวที่อิเคะบุคุโระ บทไซกะ ลำนำบาป เล่ม 3 (จบ),R18! เล่ม 5,Yu-gi-oh! กลคนอัจฉริยะ 5D's เล่ม 5, สึซึกิคุง I Love You!! เล่ม 17 ,K2 เล่ม 16,เมื่อความรัก... มาทักทาย เล่ม 14

 

 

 


VCD-DVD New Release

The Knight in the Area สิงห์สนาม ( DVD Rose )
เรื่องราวความสัมพันธ์ของสองพี่น้อง ไอซาวะ ที่ทั้งคู่ต่างมีความชื่นชอบกีฬาฟุตบอล คาเครุ เป็นผู้จัดการชมรมฟุตบอลของโรงเรียน ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นนักเตะมากฝีมือแต่ต้องเลิกเล่น หลังจากประสบอุบัติเหตุกับเพื่อนร่วมทีมสมัยประถม ส่วนซุงุรุ พี่ชายของเขาเป็นถึงนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น และมองเห็นพรสวรรค์ของคาเครุที่ซุกซ่อนอยู่ จนกระทั่งวันหนึ่งทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุที่พรากชีวิตของซุงุรุอย่างไม่มีวันกลับ  คาเครุ ผู้รอดชีวิตด้วยการเสียสละของพี่ชายจึงพยายามสานต่อเจตนารมณ์ด้วยการเป็นนักฟุตบอลทีมชาติให้ได้  

ซุปเปอร์หัวหน้าห้องสาวเจ้าเสน่ห์ Gokujo Mecha Mote Lincho ( VCD Rose )
คิตะงามิ มิมิ สาวน้อยมัธยมปลายที่ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่จนกลายเป็นหัวหน้าห้องสาวสุดเก๋ ผู้พร้อมจะให้คำปรึกษาและช่วยเหลือบรรดาผองเพื่อนในโรงเรียน แต่ภารกิจของหัวหน้าห้องก็ไม่ยากเท่ากับความรักของเธอ เมื่อเธอต้องพยายามทุกวิถีทางเพื่อมัดใจโทโจ หนุ่มดาวเด่นของโรงเรียน ความพยายามของเธอจะสำเร็จหรือไม่  

MAGIC KAITO จอมโจรคิด บุรุษรัตติกาล ( DVD Tiga )
เมื่อจอมโจรหนุ่มสุดขาวจอมเจ้าเล่ห์ ศัตรูคู่ปรับตลอดกาลของโคนัน ขอมีซีรี่ย์อนิเมเป็นของตนเอง!!!



Anagle Mole กลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง หลังหยุดหายไป 1 ปี

อ.สึบาสะ ฟุคุจิ ผู้แต่งเรื่อง The Law of Ueki ผ่ากฏอลเวง ได้แจ้งข่าวกับแฟนๆผ่าน twitter ว่า ผลงานการ์ตูนของเขาเรื่อง Anagle Mole หรือ สายลับตุ่น ลุ้นครองโลก กำลังจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งในเดือน ต.ค. นี้ หลังจากหายหน้าหายตาไป 1 ปี อันเนื่องมาจากปัญหาด้านสุขภาพของ อ.ฟุคุจิ ซึ่ง อ.ฟุคุจิ ยังได้กล่าวขอบคุณฝ่ายบก.ของนิตยสาร Sunday กับ แฟนๆ ที่ยังไม่ทอดทิ้งผลงานเรื่องนี้ของเขา เพียงแต่ตอนนี้ไม่สามารถระบุได้ว่า เรื่องนี้จะกลับมาตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Sunday เหมือนเดิม หรือ เป็นนิตยสารอื่นในเครือเดียวกัน กันแน่

สายลับตุ่น ลุ้นครองโลก เป็นการ์ตูนแนวแอ็คชั่น-ตลก เป็นเรื่องราวของ เผ่าพันธุ์มนุษย์กับปีศาจ Majin ที่อาศัยอยู่ต่างถิ่นกัน กล่าวคือ มนุษย์จะอาศัยอยู่บนผิวของโลก ในขณะที่ Majin จะอาศัยอยู่ในโลกใต้ดิน จึงทำให้เผ่าพันธุ์ใต้ดินจึงคิดที่จะมารุกรานโลกบนดิน ด้วยการส่งสปายหนุ่ม นาม รุจิรุ มาสำรวจชีวิตความเป็นอยู่ พฤติกรรมของคนบนผิวโลก เสียก่อน โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2011 ปัจจุบัน มีฉบับรวมเล่มออกวางขาย 3 เล่ม ที่ญี่ปุ่น



แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


จับตากล้องคอสเพลย์ ฐานล่อลวงสาวม.ปลายถ่ายภาพลามก

เป็นข่าวที่เตือนใจบรรดาตากล้องตามงานคอสเพลย์ต่างๆ ที่เวลาจะถ่ายรูปจะต้องคำนึงถึงความถูกต้องเหมาะสมกันให้มากขึ้น ....โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแผนกคดีเยาวชน จ.เฮียวโก และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นิชิโนมิยะ ได้เข้าจับกุม ทัตซึจิ มิโซงุจิ ตากล้องคอสเพลย์รุ่นใหญ่วัย 50 ปี ในข้อหากระทำการฝ่าฝืนกฎหมายลามกอนาจารเยาวชน ด้วยการถ่ายภาพลามก ซึ่งมิโซงุจิ นอกจากจะเป็นตากล้องแล้ว ยังดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารบริษัทผลิตสื่อโฆษณาอนิเม จาก จ.เกียวโต รวมไปถึงได้เปิดสตูดิโอเป็นของตัวเอง อีกด้วย

คดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ 18 พ.ค. 2013 เมื่อผู้ต้องหาได้ใช้กล้องดิจิตอลถ่ายภาพลามกของเด็กสาวม.ปลายวัย 17 ปี จำนวน 3 ใบ ณ โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองอิเคดะ จ.โอซาก้านอกจากนี้ เขายังถูกตั้งข้อกล่าวหาถ่ายภาพลามกจำนวนอีก 520 ภาพ พร้อมกับบันทึกภาพวีดีโอลามกอีก 11 ไฟล์ ด้วย โดยในระหว่างการสอบสวน เขาได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า นางแบบที่เขาเป็นคนถ่ายนั้น เขานึกว่า พวกเธอมีอายุเกิน 18 ปี ทั้งหมด และพยายามจะปฏิเสธไม่พูดถึงเรื่องนี้อีก

ซึ่งสาวม.ปลายตามข่าวนี้นั้น เป็นแฟนคอสเพลย์ตัวยงและได้รู้จักกับมิโซงุจิตาใเว็บบอร์ดคนรักคอสเพลย์ จนมีการนัดเจอกัน ณ สถานที่ดังกล่าว หลังจากเกิดเหตุ สาวผู้เสียหายและผู้ปกครองของเธอได้ติดต่อแจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายกับหนุ่มใหญ่ผู้นี้ต่อไป


แหล่งข่าว: Kobe Shimbun NEXT, Nikkan Sports,animenewsnetwork.com

 


 

Studio Angle สตูดิโอคอสเพลย์ ที่ตั้งโดยตากล้องสาวผู้มีใจรักคอสเพลย์

ข่าวคราวเกี่ยวกับคอสเพลย์อีกข่าวหนึ่ง ซึ่งข่าวนี้เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับคนที่ชื่นชอบคอสเพลย์ ซึ่งสามารถนำเอาความรักในการถ่ายภาพคอสเพลย์ไปต่อยอดอย่างเป็นประโยชน์ จนประสบความสำเร็จตามมา โดยสาว มาริกะ โอยาม่า ก็ได้นำความนิยมชมชอบคอสเพลย์และอนิเมของตนเอง ไปประยุกษ์ใช้กับธุรกิจส่วนตัว ด้วยการเปิดสตูดิโอคอสเพลย์ Studio Angle ขึ้น ณ เมืองโอคายาม่า ประเทศญี่ปุ่น แรกเริ่มเดิมที โอยาม่า อดีตนักวาดภาพและคอมพิวเตอร์กราฟิก ได้ค้นพบตนเองว่า เป็นคนชื่นชอบการคอสเพลย์ หลังจากได้เข้าร่วมงานอีเว้นต์อนิเมแห่งหนึ่ง และหลังจากลองคอสเพลย์ไปซักพักนึง เธอได้หันเหไปทำงานเบื้องหลัง นั่นคือ การถ่ายรูปคอสเพลย์ ซึ่งเธอมองว่าสตูดิโอคอสเพลย์ทั่วไปเนี่ย คิดค่าใช้จ่ายที่แพงเกินไปสำหรับบรรดานักคอสเพลย์ นั่นจึงเป็นสิ่งที่เธอตัดสินใจไปทำธุรกิจสตูดิโอคอสเพลย์ของตนเอง

"ชั้นคิดว่า นักคอสเพลย์จำเป็นที่จะต้องมีสตูดิโอที่คอยอำนวยความสะดวกแก่พวกเขามากขึ้น" โอยาม่า กล่าว

ก่อนจะเปิดสตูดิโอ เธอได้ฝึกฝนการถ่ายภาพมืออาชีพเป็นเวลา 1 เดือน พร้อมกับการกู้ยืมเงินจากธนาคาร ในการเปิด Studio Angle แห่งนี้

สตูดิโอดังกล่าว ประกอบด้วย ห้องถ่ายภาพ 2 ห้อง ซึ่งมีฉากหลังเป็นสีขาว กับ สีดำ โดยแต่ละห้องจะมีห้องแต่งตัว , ชุดคอสเพลย์ , เครื่องรีดผม, makeup remover และ อุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้อง ที่โอยาม่า จัดหาให้

ปัจจุบัน ลูกค้าส่วนใหญ่ของสตูดิโอแห่งนี้ คือ เด็กผู้หญิง และ หญิงสาว ที่อยู่ในช่วงวัยรุ่นกับวัย 20 ปี ขึ้นไป โดยสตูดิโอคิดค่าบริการ 70 เหรียญสหรัฐ ต่อ 3 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเวลามากพอที่จะให้ลูกค้าได้แต่งตัวแต่งพรอพอย่างเต็มที่

โอยาม่า ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า "การเปลี่ยนงาน มาทำในสิ่งที่ชั้นรักเนี่ย มันช่างสนุกจริงๆค่ะ"

....ก็เป็นข่าวดีๆ ที่พอช่วยปลุกกระตุ้นแรงบันดาลใจของแต่ละคน ให้รู้จักตนเอง ค้นหาตัวเองให้เจอ แล้วเดินทางไปตามความฝันของตัวเอง อย่างจริงๆจังๆ กันล่ะครับ


แหล่งข่าว: The Asahi Shimbun,animenewsnetwork.com

 


หน่วยพิทักษ์หอสมุด Love & War มียอดตีพิมพ์มากกว่า 2 ล้านเล่ม

แถบคาดปกเล่มที่ 12 ของ Library Wars: Love & War หรือ หน่วยพิทักษ์หอสมุด Love & War ฉบับมังงะ ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.คิอิโระ ยูมิ มียอดตีพิมพ์มากกว่า 2 ล้านเล่มแล้ว

การ์ตูนเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายแนวไซไฟชุด Toshokan Sensō ของ ฮิโระ อาริคาว่า เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่นยุคอนาคต ปี 2019 เมื่อประชาชนถูกจำกัดด้านการแสดงความคิดเห็นอันเนื่องมาจากกฎหมายควบคุมเสรีภาพในการแสดงออกถูกประกาศใช้ขึ้น และเพื่อปกป้องหนังสือจำนวนมากให้รอดพ้นจากการถูกทำลาย เลยทำให้เกิดกองกำลังพิทักษ์หอสมุดขึ้นมา ซึ่ง อิคุ คาซาฮาระ ได้เข้าร่วมกองกำลังกลุ่มนี้ และพบว่า งานในฝันเมื่อสมัยเด็กของเธอนั้น ยากกกว่าที่คิดเอาไว้ซะอีก โดยเฉพาะกับการมาทำงานร่วมกันกับ อัตซึชิ โดโจ วิทยากรหนุ่มสุดหัวดื้อผู้นี้ โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร LaLa ตั้งแต่ปี 2007 และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมและหนังคนแสดงตามมา

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


จุน ฟุคุยามะ ร่วมพากย์เสียงให้กับ Code Geass: Akito the Exiled

ตอนใหม่ของ Code Geass: Akito the Exiled กำลังจะได้รับความสนใจเพิ่มมากยิ่งขึ้น เมื่อเว็บไซต์หลักของหนังชุดนี้ได้ยืนยันว่า จุน ฟุคุยามะ นักพากย์หนุ่ม เจ้าของเสียงพากย์ ลูลูช จาก Code Geass ภาคหลัก จะมาร่วมพากย์เสียงให้กับอนิเมชุดนี้ด้วย ในบทบาทของ Julius Kingsley เสนาธิการแห่งกองทัพจักรวรรดิบริททาเนีย เคียงคู่กับ สุซาคุ (แถมตัว Julius นั้น ก็มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับ ลูลูช อีกต่างหาก จึงไม่แปลกใจที่เขาจะได้พากย์เสียงตัวละครตัวนี้)

Code Geass: Akito the Exiled จะเป็นเรื่องราวไซด์สตอรี่จากเนื้อหาหลักของ Code Geass โดยเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนการปฏิวัติฤดูร้อนปี 228 เมื่อแผ่นดิน E.U. ถูกรุกรานโดยจัรกรวรรดิบริททาเนียอันศักดิ์สิทธิ์พร้อม Wyvern กองทัพหุ่น Knightmare หน่วยพิเศษ ซึ่งในหน่วย Wyvern นั้น ประกอบไปด้วยกลุ่มวัยรุ่นชาวญี่ปุ่น ที่ถูกบัญชาการนำทัพโดย Layla Malkal (พากย์โดย มาอายะ ซากาโมโตะ) อดีตคนชั้นสูงของบริททาเนีย ซึ่งขณะนั้น อาคิโตะ ฮิวงะ (พากย์โดย มิยู อิริโนะ) พร้อมผองเพื่อน Wyvern กลับติดแหงกอยู่ ณ สนามรบ ซึ่งมีโอกาสในการเอาตัวรอดออกจากสมรภูมิการรบเพียง 5% เท่านั้น


คาซึกิ อากาเนะ (Birdy the Mighty: Decode, Vision of Escaflowne) รับหน้าที่กำกับและเขียนบท โดยมี มิยะ อาซาคาวะ (Turn A Gundam, Polar Bear's Café) ช่วยในการเขียนบทด้วย โดยที่ ทาคาฮิโระ คิมุระ ยังคงรับหน้าที่ออกแบบตัวละครในฉบับอนิเม (ดัดแปลงภาพดีไซน์ต้นฉบับของ Clamp) เช่นเดียวกับอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุดแรก เช่นเดียวกับ อากิระ ยาสึดะ ยังคงรับหน้าที่ออกแบบหุ่น Knightmare เหมือนเดิม และ ทำซาวด์แทรกประกอบโดย อิจิโกะ ฮาชิโมโตะ (RahXephon) ขณะที่ Sunrise, ผกก.โกโร่ ทานิงุจิ และ ผู้ดูแลบท อิจิโร่ โอโคจิ ต่างก็ได้รับเครดิตในส่วนของเนื้อเรื่องต้นฉบับ โดยตัวหนังออกฉายวันที่ 21 ก.ย. 2013

นอกจากนี้มีรายงานว่า Code Geass: Akito the Exiled ตอนที่ 3 จะออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014



แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com



Little Busters! EX อนิเมชุดใหม่ล่าสุดของ Little Busters!

สำหรับแฟนๆของ Little Busters! นอกจากกำลังจะได้รับชม Little Busters! Refrain กันในเดือน ต.ค.นี้นั้น ล่าสุดก็กำลังจะได้รับชมอนิเมชุดใหม่จากซีรี่ย์เกมแนวโรแมนซ์กันเพิ่มเติม!!! ซึ่งได้มีการประกาศกันกลางงาน KSL Live 2013 (ที่จัดกันท่ามกลางพายุไต้ฝุ่นเข้าญี่ปุ่น) รวมถึงเว็บไซต์หลักของ Little Busters! ว่า Little Busters! EX จะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมด้วยเช่นกัน เพียงแต่ยังไม่ได้ระบุวันเวลาออกฉายแต่อย่างใด

Little Busters! EX จะดัดแปลงมาจากเนื้อหาของ Little Busters! Ecstacy เกมซีรี่ย์อีกภาคหนึ่งของ Little Busters! ซึ่งเกมภาคดังกล่าวจะมีเนื้อหาเอาใจเกมเมอร์วัยผู้ใหญ่มากขึ้น โดยมีการเพิ่มฉาก ปรับปรุงฉากให้เรตสูงกว่าเดิม โดยตัวละครหลักในฉบับอนิเมชุดนี้นั้น จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับรูทความรักเพิ่มเติมของ คานาตะ ฟุทากิ กับ ซาซามิ ซาซาเซงาวะ สองตัวละครหลักประจำเกม และ ซายะ โทคิโดะ นางเอกประจำเกมภาค Ecstacy


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ :animenewsnetwork.com

 



ผู้แต่ง หนุ่มหล่อเฟี้ยว แปลงโฉมสาว กำลังจะเขียนซีรี่ย์ใหม่เรื่องแรกในรอบ 13 ปี

อ.โทโมโกะ ฮายาคาวะ ผู้แต่งเรื่อง Yamato Nadeshiko Shichihenge หรือ หนุ่มหล่อเฟี้ยว แปลงโฉมสาว กำลังจะเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ ด้วยการเตรียมเขียนผลงานการ์ตูนใหม่เรื่องแรกในรอบ 13 ปี ลงในนิตยสาร Bessatsu Friend ของสนพ.โคดันฉะ กับผลงานที่มีชื่อว่า Real Face โดยเริ่มลงตอนแรก (จำนวน 42 หน้า พร้อมหน้าเปิดสี) ใน Bessatsu Friend ฉบับ พ.ย. ที่จะออกวางขายในวันที่ 12 ต.ค. นี้ ซึ่งผลงานดังกล่าว อ.ฮายาคาวะ จะเป็นผู้วาด โดยที่ อ.โทมิฮิโกะ โทคุนางะ (Akahori) รับหน้าที่เป็นผู้แต่งเรื่อง

Real Face จะเป็นเรื่องราวของคู่หูตำรวจที่มีความสัมพันธ์แบบไม่ธรรมดา ระหว่าง ตำรวจหนุ่มสุดหล่อแห่งแผนกสอบสวนคดีอาชญากรรม 1 กับ นักสืบสาวมือใหม่ผู้ไร้ประสบการณ์

ปัจจุบัน หนุ่มหล่อเฟี้ยว แปลงโฉมสาว ยังคงตีพิมพ์อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา โดยเรื่องนี้มีฉบับรวมเล่มออกวางขายถึง 33 เล่ม ด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com

 


Hello Kitty ถูกทำเป็นเบียร์ วางขายใน จีน กับ ไต้หวัน

ด้วยความนิยมของ Hello Kitty ไปทั่วโลก จึงทำให้ เจ้าเหมียวคิตตี้ต่างก็ถูกนำไปทำเป็นสินค้าวางขายหลากหลายชนิด ตั้งแต่กระดาษชำระ ยัน พจนานุกรม แถมนับวันสินค้าคิตตี้เริ่มมีความแหวกแนวยิ่งขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ของมึนเมา!! ล่าสุดบริษัท Taiwan Tsing Beer Company ผู้ผลิตเบียร์ในไต้หวันและจีน ได้จับมือกับ Sanrio ในการผลิตและจำหน่ายเบียร์แบรนด์คิตตี้ขึ้น และทำออกมาหลายรสเอาใจสาวๆนักดื่มโดยเฉพาะ เช่น พีช , มะนาว-เลม่อน,เสาวรส และ กล้วย โดยเบียร์เจ้าเหมียวคิตตี้นี้ มีปริมาณแอลกอฮอลเพียง 2.3% และมีรสสัมผัสเหมือนน้ำผลไม้........ซึ่งสำหรับน้องๆคนไหนที่สนใจอยากจะลิ้มชิมรสเบียร์เจ้าเหมียวคิตตี้..... คงต้องบรรลุนิติภาวะกันก่อนล่ะครับ



แหล่งข่าวและรูปภาพ: Business Week, animenewsnetwork.com



รัฐบาลญี่ปุ่น จัดทำแผนศึกษา "อนิเมแนวหุ่นยนต์"

รัฐบาลญี่ปุ่นได้จัดทำเอกสารที่เป็นข้อมูลการวิจัยเกี่ยวกับอนิเมแนวหุ่นยนต์ จำนวน 90 หน้า ชุด Nihon Animation Guide: Robot Anime-hen บทความดังกล่าวมีเนื้อหา ตั้งแต่ประวัติความเป็นมา จนถึงความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมของเล่น โดยบทความดังกล่าวเป็นการเขียนร่วมกันโดย ริวสุเกะ ฮิคาว่า นักวิจารณ์อนิเม , โคอิจิ อิโนะอุเอะ หัวหน้าฝ่ายโปรโมตวัฒนธรรมของ Sunrise และ ไดสุเกะ ซาวากิ นักเขียนบท ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย Media Arts Current Contents หน่วยงานของรัฐบาลที่คอยทำหน้าที่ดูแลสื่อต่างๆ ซึ่งครอบคลุมถึงการ์ตูน อนิเม และ วีดีโอเกม ในการช่วยเผยแพร่ข้อมูลเหล่านี้ให้สาธารณชนได้รับรู้

โดยบทความ Nihon Animation Guide: Robot Anime-hen เป็นบทความที่รวบรวมข้อมูลโดย Mori Building Co. บริษัทที่เคยรวบรวมข้อมูลวีจัยในด้านหนังฮีโร่ , หนังญี่ปุ่น และ สื่อป๊อปคัลเจอร์อื่นๆ ซึ่งในบทความนี้ ทาง Mori Building ได้เสริมข้อมูลจากสื่อต่างๆ ,บทความอภิปราย,แบบสอบถาม และ ตัวอย่างโปรเจ็คที่ประสบความสำเร็จต่างๆ เป็นต้น

ตอนแรกของบทความนี้ จะเน้นประวัติความเป็นมาของอนิเมแนวหุ่นยนต์ ที่มีตั้งแต่ช่วงเวลาที่รุ่งเรืองที่สุดของอนิเมแนวนี้ในช่วงต้น 1960 จนถึงช่วงกลางยุค 80 ที่อนิเมแนวนี้เริ่มเสื่อมความนิยมลง ส่วนตอนสองของบทความนี้ จะพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างสตูดิโออนิเม กับ บริษัทผู้ผลิตของเล่น และ ตอนที่ 3 ตอนสุดท้ายของบทความนี้ จะเป็นการลิสต์รายชื่อ อนิเมแนวหุ่นยนต์เรื่องต่างๆ ที่มีตั้งแต่ อนิเมซีรี่ย์ทางทีวี จนถึงภาพยนตร์อนิเม โดยเรียงตามลำดับที่ออกฉาย ประเดิมด้วย Tetsujin 28-go อนิเมแนวหุ่นยนต์เรื่องแรกในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ที่ออกฉายเมื่อปี 1963 ....หากใครสนใจ สามารถเข้าไปอ่านกันได้เลย (แต่ต้องอ่านญี่ปุ่นออกพอสมควรนะ เพราะเป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ)

จากข่าวนี้....ก็สมกับเป็นประเทศที่เอาจริงเอาจังด้านอนิเมทุกด้านจริงๆนะแหละ สำหรับญี่ปุ่น .......สวนทางกับบางประเทศแถวๆนี้ ที่แค่เห็นตัวการ์ตูนนุ่งน้อยห่มน้อย , เลือดสาด หรือ ชกต่อยเตะกัน ก็รีบป้ายยาหม่องทั่วจอทีวีซะแล้ว!!

 

แหล่งข่าว:Asahi Shimbum,animenewsnetwork.com



บารากะมอน เกาะมีฮา คนมีเฮ เตรียมถูกทำเป็นอนิเม พร้อม ซีรี่ย์ภาคแยก

นิตยสารออนไลน์ Gangan Online ได้แจ้งว่า Barakamon หรือ บารากะมอน เกาะมีฮา คนมีเฮ ผลงานการ์ตูนเบาสมองของ อ.ซัตสึกิ โยชิโนะ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว

โดยเรื่องนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2009 และขายได้มากกว่า 1.8 ล้านเล่มด้วยกัน เป็นเรื่องราวของ เซย์ชู ฮันดะ นักเขียนพู่กันหนุ่มหล่อ ผู้เติบตัวมาจากสังคมเมือง แต่กลับมาอยู่อาศัยบนเกาะโกโต้ เกาะที่อยู่อันแสนไกลลับตา ห่างจากชายฝั่งตะวันตกของเกาะคิวชู โดยเขาจะต้องพบเจอกับผู้คนบนเกาะ ที่ยังคงขับรถแทรกเตอร์ไปไหนมาไหนบนถนน อีกทั้งบ้านพักของเขา ยังกลายเป็นสถานที่ที่บรรดาเด็กๆมักรวมตัวกันก่อกวน จนเกิดเรื่องวุ่นวายตามมา.....บ้านเราสามารถหาอ่านเรื่องนี้ได้ ของสนพ.เนชั่นฯ

อีกทั้งเรื่องนี้กำลังจะมีซีรี่ย์ภาคแยกชุด Handa-kun ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Gangan ฉบับเดือน พ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 12 ต.ค. นี้ อีกด้วย โดยเรื่องราวของภาคแยกนั้น จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเนื้อหาหลัก 6 ปี โดยเป็นเรื่องราวของฮันดะในสมัยเรียนม.ปลาย


แหล่งข่าว: Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ คว้ารางวัลชนะเลิศ หนังสือการ์ตูนยอดเยี่ยมของ Comic Natalie

Comic Natalie เว็บไซต์ข่าวสารการ์ตูนญี่ปุ่น ได้ทำการประกาศผลรางวัลหนังสือการ์ตูนยอดเยี่ยมประจำปี 2013 ของพวกเขา ซึ่งเป็นรางวัลที่ตัดสินกันด้วยผลโหวตของบรรดาผู้ดูแลการ์ตูนจากสนพ.ต่างๆ ซึ่งผลปรากฏว่า Sakamoto desu ga? หรือ เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ (สนพ.เซนชู บ้านเรา) ผลงานของ อ.นามิ ซาโนะ ก็โชว์ความเทพสมชื่อเรื่อง ด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศประจำปี 2013 ไปครอง จากการโหวตของผู้ดูแล 142 คน ขณะที่ซีรี่ย์เรื่องบิ๊กฮิตกระแสแรงอย่าง ผ่าพิภพไททัน ของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ เข้ามาในอันดับ 2 ส่วนที่ 3 ตกเป็นของ Ajin ผลงานของ อ.กามง ซากุราอิ ส่วนอันดับอื่นๆ ประกอบด้วย

4.Kakukaku Shikajika

5. Assassination Classroom กับ Silver Spoon

7.Nanatsu no Taizai และ Showa Genroku Rakugo Shinchū

9.Kyō wa Kaisha Yasumimasu., High Score Girl, Kū Neru Futari Sumu Futari, และ Aku no Hana (รักโรคจิต)

โดยการ์ตูนที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลดังกล่าว มีทั้งหมด 106 เรื่อง แต่ละเรื่องต่างเป็นผลงานที่มีฉบับรวมเล่มออกวางขายช่วงวันที่ 1 ก.ค. 2012 - 30 มิ.ย. 2013 หลังจากการประกาศรางวัล อ.ซาโนะ ได้วาดภาพพร้อมกับเขียนแบบขำๆว่า "ช่างเป็นรางวัลอันไม่สมควรจริงๆ"

เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ ผลงานเปิดตัวของ อ.ซาโนะ ปัจจุบันตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Fellows! ของสนพ. Enterbrain โดยเป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันของหนุ่มม.ปลายนาม ซากาโมโต้ ที่มักจะโชว์ความเมพ...เอ้ย เทพแบบเท่ห์ๆเหนือชั้น ซะจนใครต่อใครได้ตะลึง ซึ่งเขานั้นกลายเป็นที่สนใจของบรรดาคนรอบข้างในโรงเรียน ไม่เว้นแม้แต่บรรดาเด็กเก เด็กขี้อิจฉา ที่พยายามจะกลั่นแกล้งให้เขาเสียท่าอยู่ร่ำไป ซึ่งเรื่องนี้เคยติดทำเนียบหนังสือการ์ตูนผู้ชายยอดเยี่ยมจากนิตยสาร Da Vinci มาแล้ว


แหล่งข่าว: Comic Natalie,animenewsnetwork.com


เกมวีดีโอ Bayonetta กำลังจะกลายเป็นอนิเมจอเงินโดย Gonzo

สตูดิโอ Gonzo กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมล่าสุดของพวกเขา นั่นคือ หนังอนิเมจอเงินของเกมวีดีโอซีรี่ย์ Bayonetta ในชื่อชุดว่า Bayonetta: Bloody Fate มีกำหนดออกฉายบนโรงหนัง 10 โรงในญี่ปุ่น เป็นเวลา 2 อาทิตย์ เริ่ม 23 พ.ย. 2013 โดย ฟูมิโนริ คิซากิ (Afro Samurai, Basilisk, Super Street Fighter IV, X-Men) จะรับหน้าที่เป็นผู้กำกับ , ทำสตอรี่บอร์ด และ เขียนบทโดย มิตซึทากะ ฮิโรตะ (The Prince of Tennis II, Tetsujin 28-gō Gao!, X-Men) ส่วน มาริ ชิมาซากิ คนออกแบบคาแร็คเตอร์ฉบับเกม เป็นผู้ดูแลโปรเจ็คนี้ อีกทั้งยังได้ Mai เป็นผู้ขับร้องเพลงประกอบ

ขณะที่ฝ่ายออกแบบนั้น ประกอบด้วย ไอ โยโกยามะ รับหน้าที่ออกแบบคาแร็คเตอร์โดยอิงจากงานดีไซน์ต้นฉบับของ ชิมาซากิ , ฮิโรยะ อิจิม่า (Afro Samurai, Tiger & Bunny) เป็นผู้ออกแบบ angels, ขณะที่ คาตานาโอะ อาคาอิ กับ ทาคาชิ วาตานาเบะ นักออกแบบเครื่องจักรกลจาก Evangelion ฉบับจอเงิน, Ghost in the Shell, Super Street Fighter IV รับหน้าที่ออกแบบสัตว์ประหลาดและอาวุธปืน ตามลำดับ

ในส่วนของนักพากย์มีดังนี้

Atsuko Tanaka พากย์เสียงเป็น Bayonetta

Mie Sonozaki พากย์เสียงเป็น Jeanne

Daisuke Namikawa พากย์เสียงเป็น Luka

Miyuki Sawashiro พากย์เสียงเป็น Cereza

Tesshô Genda พากย์เสียงเป็น Rodin

Wataru Takagi พากย์เสียงเป็น Enzo

Norio Wakamoto พากย์เสียงเป็น Balder

โดยเกมแอ็คชั่นแม่มดเกมดังของ Platinum Games กับ Sega ออกวางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง PlayStation 3 กับ Xbox 360 เมื่อ ต.ค. 2009 ปัจจุบันเกมนี้กำลังทำภาค 2 ลงเครื่อง Wii U อยู่ ณ ขณะนี้



แหล่งข่าวและคลิป:The Japan Times,animenewsnetwork.com


ปิดฉากตำนานผู้ให้กำเนิดเครื่องเกม Nintendo "ฮิโรชิ ยามาอุจิ"

ข่าวเศร้าของคนวงการเกมทั่วโลก เมื่อมีรายงานว่า ฮิโรชิ ยามาอุจิ อดีตประธานบริษัท Nintendo วัย 85 ปี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 19 ก.ย. 2013 เนื่องจากภาวะปอดบวม เป็นการปิดตำนานผู้ให้กำเนิดเครื่อง "แฟมิคอม" ซึ่งพลิกโฉมอุตสาหกรรมวีดีโอเกมไปตลอดกาล

ยามาอุจิ เกิดเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 1927 และเข้ารับหน้าที่ประธาน Nintendo รุ่นที่ 3 ของตระกูล เมื่อปี 1949 เนื่องจากคุณตาของเขาผู้ดำรงตำแหน่งก่อนหน้า เกิดล้มป่วยลงอย่างกระทันหัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เขาต้องลาออกจากการศึกษาด้านกฎหมายในมหาวิทยาลัยวาเซดะและเข้ามาบริหารธุรกิจขนาดใหญ่ของครอบครัวทั้งที่ยังขาดประสบการณ์ ซึ่งในขณะนั้น Nintendo ยังทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไพ่ฮานาฟุดะ กับ คารุตะ อยู่

ยามาอุจิเริ่มต้นการทำงานในนินเทนโดอย่างยากลำบากท่ามกลางการไม่ยอมรับจากพนักงานเก่าแก่รอบข้างและเผชิญความล้มเหลวจากการหันไปลงทุนในธุรกิจหลายด้านจนเกือบล้มละลาย แต่สุดท้ายก็มาประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ในช่วงปี 1960 ด้วยการตั้งตัวเป็นบริษัทผลิตของเล่นเต็มรูปแบบ พร้อมกับได้พัฒนาเครื่องเกมวีดีโอ ที่กำลังได้รับความนิยมในฝั่งสหรัฐอเมริกา ในแบบฉบับของตนเอง เริ่มจากเกมตู้ยอดฮิต Dongkey Kong ของชิเงรุ มิยาโมโตะ ต่อด้วยเครื่องพกพา Game & Watch และคอนโซล Famicom (Family Computer) หรือ ชื่อที่ออกวางขายในฝั่งตะวันตก คือ NES ( Nintendo Entertainment System ) ซึ่งการมาของคอนโซล Famicom นั้น ก็ได้รับความนิยมอย่างสูง ขายดีไปทั่วโลก จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของวงการวีดีโอเกมมาจนถึงปัจจุบัน

จากความสำเร็จของ Famicom จึงทำให้เครื่องเกมเกมนี้มีการพัฒนาต่อยอดเป็น Super Famicom (SNES) ในปี 1990 , Nintendo 64 ปี 1996 , GameCube ปี 2001 จนกระทั่งซีรี่ย์รุ่น Wii ในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาและจำหน่ายเครื่องเกมแบบพกพาอย่าง Gameboy และ ทำให้เกมซีรี่ย์อย่าง Super Mario Bros. และอื่นๆ เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก

ยามาอุจิส่งมอบตำแหน่งประธานบริษัทของเขาให้กับ ซาโตรุ อิวาตะ ในปี 2002 และยังคงเป็นประธานบอร์ดบริหารต่อจนถึงปี 2005 จึงเกษียณตนเองออกมาเป็นที่ปรึกษาประจำบริษัท โดยเขานั้นยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของนินเทนโดมากถึง 10 เปอร์เซ็นต์จากข้อมูลล่าสุดในเดือนมีนาคม 2013 รวมถึงเขายังพาบริษัท Nintendo เข้าฮุบกิจการทีมเบสบอล Seattle Mariners ในศึก Major League ของสหรัฐ เมื่อปี 1992 อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Asahi Shimbun , 0takomu, Associated Pr,Nikkei,BBC,manager.co.th,animenewsnetwork.com


หนังใหม่ปี 2014 ของ Ghibli จะเป็นหนังของผกก.จาก Arrietty

อัพเดตข่าวคราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนังใหม่ของ Studio Ghibli ที่จะออกฉายต่อจาก Kaguyahime no Monogatari ในปี 2014 ที่ โทชิโอะ ซึซึกิ โปรดิวเซอร์ของ Ghibli ได้แจ้งให้ทราบในระหว่างการแถลงข่าวประกาศเกษียณของผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ เมื่อ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดข้อมูลดังกล่าวได้มีการเปิดเผยเพิ่มเติมในบทสัมภาษณ์ของซึซึกิ ที่ตีพิมพ์ลงในนสพ.Asahi Shimbun ฉบับวันที่ 18 ก.ย. ว่า หนังชุดใหม่ดังกล่าว จะเป็นผลงานการกำกับของ ฮิโรมาสะ โยเนบายาชิ ผกก.หนุ่มวัย 40 ปี ผู้สร้างชื่อเสียงจากการกำกับหนังอนิมชุด The Secret World of Arrietty เมื่อปี 2010 นั่นเอง รวมถึงยังได้ โยชิอากิ นิชิมุระ โปรดิวเซอร์ของหนัง Kaguyahime จะมารับหน้าที่อำนวยการสร้างให้กับโปรเจ็คใหม่นี้อีกด้วย

The Secret World of Arrietty หนังเปิดตัวของผกก.โยเนบายาชิ สามารถทำรายได้สูงถึง 9.25 พันล้านเยนในญี่ปุ่น คิดเป็น 60% ของรายได้หนัง Ponyo หนังของผกก.มิยาซากิ ที่เคยออกฉายเมื่อปี 2008 ซึ่งซึซึกิ กล่าวว่า คนเก่าแก่อาวุโสอย่างพวกเขาจะช่วยสนับสนุนคนหนุ่มๆ ในเบื้องหลังแทน ปัจจุบัน ซึซึกิ กับ มิยาซากิ ต่างมีอายุ 65 ปี กับ 72 ปี ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม มิยาซากิ ผู้ซึ่งเคยเขียนบทให้กับเรื่อง Arrietty ร่วมกับ เคย์โกะ นิวะ ได้กล่าวในงานแถลงข่าวดังกล่าวว่า เขาจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานโปรเจ็คของผกก.หนุ่มในสตูดิโอแห่งนี้ ฉะนั้น โยเนบายาชิ จะต้องใช้ความสามารถของตนเองอย่างเต็มที่ โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากเขา กับงานโปรเจ็คใหม่นี้



แหล่งข่าว:crunchyroll.com

 


Mikakunin de Shinkōkei กำลังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ทีวี

ใครที่ชื่นชอบการ์ตูนแนวชีวิตประจำวันโรงเรียนแบบเรื่อยเปื่อยๆ ก็กำลังจะได้รับชมอนิเมจากการ์ตูนแนวนี้เพิ่มเติม เมื่อนิตยสาร Manga 4-Koma Palette ของสนพ.อิจิจินฉะ ฉบับ พ.ย. ได้แจ้งว่า Mikakunin de Shinkōkei ผลงานการ์ตูนแก๊กสี่ช่องของ อ.เชอร์รี่ อาราอิ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายทางทีวีแล้ว

Mikakunin de Shinkōkei ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2009 เป็นเรื่องราวของสาวน้อย โคเบนิ โยโนโมริ ที่พบกับเรื่องสุดเซอร์ไพรส์ในวันเกิดครบรอบ 16 ปีของเธอ นั่นคือการได้พบกับ ฮาคุยะ มิตซึมิเนะ กับ มาชิโระ น้องสาวของเขา อยู่ตรงหน้า ไปๆมาๆ ปรากฏว่า ฮาคุยะ กลับเป็นคู่หมั้นของเธอ และ มาชิโระ จะกลายเป็นน้องเขยในอนาคตอีกต่างหาก ซึ่งทั้งหมด รวมถึง เบนิโอะ พี่สาวของโคเบนิ จะต้องมาอาศัยอยู่ในชายคาเดียวกัน จนเกิดเรื่องราต่างๆตามมา

แหล่งข่าวและรูปภาพ: 0takomu,animenewsnetwork.com


ASCII MediaWorks จดโดเมนเว็บไซต์ mahouka.jp สื่อถึงโปรเจ็คใหม่ของ Mahōka Kōkō no Rettōsei !?

ASCII MediaWorks ได้ทำการจดโดเมนเว็บไซต์ mahouka.jp เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งโดเมนดังกล่าว ก็สื่อถึงไลท์โนเวลชุด Mahōka Kōkō no Rettōsei ของทสึโตมุ ซาโต้ กับ คานะ อิชิดะ ที่กำลัได้รับความนิยมที่ญี่ปุ่นอยู ณ ขณะนี้ และพอบ่งบอกได้ว่า ไลท์โนเวลชุดนี้ กำลังจะมีโปรเจ็คอื่นๆตามมาในอนาคตอันใกล้ (ซึ่งหลายฝ่ายลือกันว่า เรื่องนี้กำลังจะได้ทำเป็นอนิเม)

Mahōka Kōkō no Rettōsei เป็นเรื่องราวของ ทัตซึยะ ชิบะ กับ มิยูกิ ชิบะ สองพี่น้องที่ต่างกันอย่างสุดขั้ว โดย ทัตซึยะ คนพี่ เป็นเด็กนักเรียนผู้ไม่เอาไหน ผิดกับ มิยูกิ คนน้อง ที่เป็นนักเรียนดีเด่น(แต่เก็บงำความรู้สึกที่มีต่อพี่ชายตัวเองไว้ในใจ) ซึ่งทั้งคู่นั้นต่างก็เข้าเรียนในโรงเรียนเวทมนตร์ และเกิดเรื่องราวปั่นป่วนขึ้นแทบทุกวัน ไลท์โนเวลชุดนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรกในเว็บไซต์ Shōsetsuka ni Narō และมียอดผู้อ่านตอนแรกมากกว่า 30 ล้าน เพจวิว เลยทีเดียว อีกทั้งเรื่องนี้ยังติดอันดับ 4 ไลท์โนเวลขายดีประจำปี 2012 อีกด้วย

ปัจจุบันเรื่องนี้ออกวางขายถึงฉบับที่ 11 และมีการเขียนในฉบับการ์ตูนโดย อ.สึนะ คิตาอุมิ ลงในนิตยสาร G Fantasy ตั้งแต่ปี 2011 รวมถึง ภาคแยกชุด Mahōka Kōkō no Yūtōsei โดย อ.ยู โมริ ลงในนิตยสาร Comic Dengeki Daioh


แหล่งข่าวและรูปภาพ: 0takomu,animenewsnetwork.com


Steins;Gate Fuka Ryōiki no Déjà vu ฉบับการ์ตูน จะจบลงที่ 2 เล่ม

ข้อมูลจากเว็บขายหนังสือออนไลน์ e-hon ได้ระบุว่า ฉบับการ์ตูนของ Steins;Gate Fuka Ryōiki no Déjà vu นั้น จะจบลงที่ 2 เล่มเท่านั้น โดยเล่ม 2 มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 21 พ.ย.นี้

Steins;Gate Fuka Ryōiki no Déjà vu ดัดแปลงมาจากหนังอนิเมจอเงินของ Steins;Gate ที่ออกฉายไปเมื่อเดือน พ.ค. เป็นเรื่องราวของ คุริสุ มาคิเสะ พยายามจะช่วยเหลือ รินทาโร่ โอคาเบะ จากการข้ามมิติเวลาที่ไม่สามารถควบคุมได้ คุริสุ ต้องตัดสินใจว่า เธอจะช่วยเหลือเขา (ในฐานะคนรัก) หรือ เธอจะปล่อยให้เขาไม่สามารถกลับไปยังยุคปัจจุบัน (ในฐานะนักวิทยาศาสตร์) กันแน่?

การ์ตูนชุดนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen Ace ในเดือน มี.ค. และออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มในอีก 1 เดือนต่อมา โดยหนังอนิเมชุดนี้ มีกำหนดวางขายในรูปแบบ Blu-ray กับ DVD วันที่ 13 ธ.ค. นี้


แหล่งข่าว: 0takomu,animenewsnetwork.com


เมื่อนักบาสจากคุโรโกะ มาประกบเคียงข้างกับนักบาสตัวจริง!!

แหวกกระแสชัยชนะของวอลเลย์บอลสาวไทย กันด้วยข่าวๆนี้ !!!....นิตยสาร Gekkan Basketball นิตยสารบาสเก็ตบอลของญี่ปุ่น ได้เผยปกนิตยสารฉบับเดือน พ.ย. ที่กำลังจะออกวางขายในวันที่ 25 ก.ย. นี้ ซึ่งทำเอาบรรดาสาวๆได้กรี๊ดแตกมากขึ้น เพราะได้ คุโรโกะ เท็ตซึยะ กับ คางามิ ไทกะ สองนักบาสหนุ่มแห่งทีมเซย์ริน จาก Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส มายืนเก๊กหล่อเคียงข้างกับ คาวามุระ ทาคุยะ นักบาสอาชีพตัวจริงเสียงจริงจากทีม Wakayama Trian......ดูจากปกแล้ว มีความรู้สึกว่าเห็นคนในปกแค่ 2 คนเองนะ 5555 (แซวขำๆนะครับ)

ส่วนเหตุผลที่ นักบาสจากคุโรโกะได้ขึ้นปกบนนิตยสารดังกล่าว เพราะว่า ในนิตยสารดังกล่าวมีการลงบทสัมภาษณ์ของ คาวามุระ กับ โอโนะ เคนโช ผู้พากย์เสียงเป็น คุโรโกะ นั่นเอง !!

แหล่งข่าวและรูปภาพ:crunchyroll.com


New The Prince of Tennis กำลังจะมี OVA ชุดใหม่

ช่างเป็นข่าวที่ต้อนรับกับฉบับรวมเล่มของนักเทนนิสพลังเทพภาคใหม่ กำลังจะวางขายในบ้านเรา เร็วๆนี้ โดย twitter หลักของ Shin Tennis no Ōji-sama (New The Prince of Tennis) ได้รายงานหลังจากงานอีเว้นต์ The Prince of Tennis Festival 2013 Public Performance ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศว่า New The Prince of Tennis กำลังจะมี OVA ชุดใหม่ออกมาแล้ว ซึ่งจะเป็นเรื่องราวต่อเนื่องหลังจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2012 รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามกันได้ผ่าน เว็บไซต์หลักของอนิเม และ นิตยสาร Jump Square

New The Prince of Tennis เป็นซีรี่ย์ภาคต่อของ The Prince of Tennis ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Jump Square ตั้งแต่ปี 2009 โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากตอนจบของภาคแรกไปหลายเดือน เมื่อบรรดาตัวละครเอกต่างพากันคัดเลือกเข้าแคมป์เพื่อติดทีมเทนนิสทีมชาติญี่ปุ่น


แหล่งข่าว: Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


Puchimas! ประกาศทำซีซั่น 2 ต่อ

เว็บไซต์หลักของ Puchimas! -Petit Idolm@ster- ได้เปิดเผยพร้อมยืนยันว่า อนิเมเรื่องนี้จะมีการทำต่อในซีซั่นสองเป็นที่แน่นอนแล้ว โดยจะใช้ชื่อทางการว่า Puchimas!! -Petit Idolm@ster- ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบกันในอนาคต ซึ่งข่าวดังกล่าว มีการแจ้งครั้งแรกกันในงาน The IDOLM@STER 8th Anniversary Live เมื่อ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา

Puchimas! ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนแก๊กสี่ช่องของ Akane โดยเป็นการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตประจำวันอย่างสุดโต่งของเหล่าไอด้อลสังกัด 765Pro แห่ง IDOLM@STER กับ สิ่งมีชีวิตประหลาดนาม Puchidoru ที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับไอด้อลคนนั้นๆ Mankyū (Tono to Issho, Kakko-Kawaii Sengen!, 30-sai no Hoken Taiiku) รับหน้าที่กำกับอนิเม ณ สตูดิโอ Gathering ขณะที่ ซาโอะ ทามาโดะ (30-sai no Hoken Taiiku) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร


แหล่งข่าว: Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


Super Sonico กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ของตัวเอง

Super Sonico มาสค็อตประจำ Nitroplus บริษัทผู้ผลิตเกมวีดีโอในญี่ปุ่น กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ของตนเอง ซึ่ง Nitroplus ได้ทำการเปิดตัวเว็บหลักของอนิเม SoniAni -Super Sonico the Animation- อย่างเป็นทางการแล้ว ณ งานอีเว้นต์ Nitro Super Sonic 2013

Super Sonico เป็นตัวละครมาสค็อตหญิงประจำงานอีเว้นต์ Nitro Super Sonic ที่จัดขึ้นโดย Nitroplus โดยลักษณะคาแร็คเตอร์ของเธอนั้น เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย ที่ทำอาชีพเสริมเป็นนางแบบ ตัวละครเกมวีดีโอ และ นักดนตรี อีกทั้งเธอยังเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง Daiichi Uchū Sokudo (Fastest Speed in Space) ในฐานะของนักไวโอลินและกีตาร์อีกด้วย

ก่อนจะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเม เธอได้รับการดัดแปลงเป็นเกมจำนวนหนึ่ง รวมถึงฟิกเกอร์ขนาดมาตราส่วน 1/2 เท่านั้นยังไม่พอ เธอยังปรากฏตัวในเกม Super Heroine Chronicle ของ Namco Bandai Games ที่ลงบนเครื่อง PlayStation 3 กับ PS Vita และร่วมโปรโมทให้กับเกม Saints Row: The Third นอกจากนี้เธอยังได้ถูกเลือกเป็นมาสค็อตประจำงาน Animatasai จ.ไซตามะ อีกด้วย



แหล่งข่าว: crunchyroll.com,animenewsnetwork.com



นารุโตะ 66 รั้งอันดับที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 9-15 ก.ย.2013 โดย Oricon ปรากฏว่า อันดับ 1 ยังเป็นของ นารุโตะ เล่มที่ 66 เหมือนเคย เป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ตามมาด้วย อันดับ 2 ตกเป็นของ จิฮายะ เล่ม 22 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Yume no Shizuku, Kin no Torikago หรือ หัวใจในกรงทอง การ์ตูนผู้หญิงไม่คุ้นหูในบ้านเรา กับเล่ม 4

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1.  *,172,373  *,851,469  Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เล่ม 66
*2.  *,150,413  *,150,413  Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 22
*3.  *,109,700  *,109,892  Yume no Shizuku, Kin no Torikago หัวใจในกรงทอง เล่ม 4
*4.  *,*81,287  *,*81,504  BTOOOM! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 12
*5.  *,*67,611  *,278,699  Gintama เล่ม 51
*6.  *,*62,983  *,224,688  New Prince of Tennis เล่ม 11
*7.  *,*60,184  *,*60,184  L DK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา เล่ม 13
*8.  *,*58,118  *,*58,118  Shitsuren Chocolatier เล่ม 7
*9.  *,*55,154  *,230,202  Shokugeki no Sōma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 4
10.  *,*48,294  *,600,864  Saint Young Men เล่ม 9

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript