บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 17-23 กันยายน 2555

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับบรรยากาศลุ้นสุดตัวกับการมาเยือนของกองทัพน้องน้ำจากแดนเหนือ ซึ่งตอนนี้คงต้องคอยฟังข่าวจับตาสถานการณ์นี้กันอย่างใกล้ชิด เตรียมพร้อมรับมือได้ แต่อย่าตื่นตูมจนเกิดเหตุ แต่ถึงกระนั้น กองทัพน้ำจากฝั่งตะวันออกกลับโจมตีพื้นที่ทางภาคตะวันออกเข้าให้ ก็ขอเป็นกำลังใจให้ผู้คนแถบนี้กัน แต่พูดก็พูดเถอะ ต่อให้น้ำเหนือยังไม่มา บางส่วนของเมืองกรุงกลายเป็นเมืองบาดาลจากน้องน้ำฝนที่เล่นตกหนักทุกวันเข้าให้แล้ว (แถมพื้นที่ที่ท่วมนั้น ก็ดันเป็นพื้นที่ที่รอดจากน้ำท่วมเมื่อน้ำท่วมใหญ่ปีก่อนซะนี่) เรียกได้ว่าบ้านเราโดนโจมตีจากน้ำรอบด้านจริงๆ เห็นอย่างนี้แล้ว ก็รีบเคลียร์ล้างท่อ จัดการท่อโดยเร็ว ไม่ต้องหวังพึ่ง"อุโมงยักษ์" ในยามนี้ และอีกอย่างที่้ต้องระวัง ก็คงจะเป็น "น้ำลายนักการเมือง" ไม่รู้ว่าพี่ท่านจะเอาแต่โม้ กัดกันอะไรกันนักหนา......

อนึ่ง เนื่องจากสุดสัปดาห์หน้าคนเขียวข่าวติดธุระต่างจังหวัด บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ตอนหน้าจะมาเร็วหน่อยนะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week:มาถล่มเงือกเกรียนกัน กับ วันพีซ 64

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก วันพีซ เล่ม 64 ที่มากับราคาใหม่ตามกลไกวัตถุดิบ 50 บาท หลังจากย้อนอดีตกับเรื่องราวเกิดขึ้นบนเกาะเงือกเสร็จ ต่อจากนั้นมีการประกาศกร้าวของโฮดี้ ว่าตนคือราชาคนใหม่ พร้อมกับจับเนปจูนเป็นตัวประกัน ทำเอาพรรคพวกลูฟี่ ต้องเข้าไปช่วยเหลือเนปจูนให้รอดพ้นจากการโดนประหารในอีก 3 ชม.ให้หลัง แต่ก่อนที่ลูฟี่จะได้ไปนั้น ต้องฝ่าด่านคนที่ไม่เห็นด้วยอย่าง จินเบ ซะก่อน....ศึกตัดสินระหว่างกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง กับ กลุ่มมนุษย์เงือกของโฮดี้ ได้เริ่มต้นขึ้น พร้อมกับ การปล่อยของเด็ดๆจากลูกเรือของลูฟี่ หลังผ่านไป 2 ปี

Lucky Star เล่ม 8 ไม่ได้ออกมานานหลายปี แต่มุขขำขันน่ารักๆ ยังคงเด็ดดวงเหมือนเคย

Working ร้านป่วนก๊วนหลุดโลก เล่ม 2 การ์ตูน 4 ช่องอีกเรื่อง ที่มาพร้อมเสิร์ฟผู้อ่านด้วยเช่นกัน

สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน เล่ม 12 เจอรัลด์ พี่ชายของอุซึอิได้เดินทางมาจากอังกฤษแล้ว! พี่ชายของ "มนุษย์ต่างดาววิตถาร" ก็ย่อมจะเป็น "มนุษย์ต่างดาววิตถาร" ด้วย...!? มีเงาลึกลับมาคอยจับตาดูมิซากิกับอุซึกิตามคำสั่งของเขา... ชีวิตนักเรียนจึงถูกรุกล้ำ!! แล้วทั้ง 2 คนซึ่งเข้าเผชิญหน้าจะเป็นเช่นไร!?

เซ็นต์เซย์ย่า จ้าวนรกฮาเดส ภาค โกลด์เซนต์ เล่ม 3
อควาริอัส เดเจล ต้องเผชิญหน้ากับเสน่ห์อันเย้ายวนแต่อันตรายยิ่ง ท่านหญิงการ์เน็ต ผู้ครองนคร รูปลักษณ์อันงดงาม น้ำเสียงอันไพเราะ เป็นผู้ใดกันแน่!? และเซนต์เครสต์ในตำนานผู้มีอายุถึง 500ปี จะประสบชะตากรรม

IS ไอเอ๊ส เล่ม 1
หรือ Infinite Stratos เรื่องราวของเด็กหนุ่มเพียงคนเดียวในโลกที่สามารถบังคับอาวุธจักรกล IS ต้องมาอยู่ท่ามกลางสาวๆจากหลากชาติ ณ โรงเรียนที่ฝึกหัดการขับ IS โดยเฉพาะ

คลังสยอง-รวมผลงานเขย่าขวัญของ อิโต้ จุนจิ-บท โทมิเอะ เล่ม 1
หนึ่งในการ์ตูนเขย่าขวัญสุดคลาสสิคในตำนาน ก็ออกมาให้พวกท่านได้หลอนแล้ว

เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ เล่ม 39 กลุ่มใช้อาวุธของ "ความมืด" สู้กับเรียวซัมปาคุเพื่อชิงดาบ!!! เค็นอิจิ ไปกับ ซาคากิ และ ชิงูเระ แต่ต้องไปเจอกับคู่ศิษย์อาจารย์คุชินาดะ และต้องผจญกับ คิอิ คาเงโร่ อีก...!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:әnígmә [อีนิกม่า] เล่ม 2,Fate/stay night เล่ม 15,Inazuma Eleven เล่ม 6 ,Cage of Eden หนีตายเกาะนรกล้านปี เล่ม 14,อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 3,Shiki ศพปีศาจ เล่ม 2,Mahoraba บ้านพักคนไม่ปกติ เล่ม 5,Full Metal Panic! Sigma เล่ม 12

 


โรมิ ปาคุ ออกจากรพ.แล้ว หลังจากได้รับการผ่าตัดเส้นเสียง

อัพเดตข่าวคราวที่ โรมิ ปาคุ นักพากย์สาวคนดังจากบทบาทของ เอ็ด (FMA) , ฮิซึกายะ (บลีช) โอซากิ นานะ (NANA) ที่ได้ประกาศพักงานพากย์เป็นเวลา 3 สัปดาห์ เนื่องจากได้รับการผ่าตัดเส้นเสียงนั้น ล่าสุดเธอได้แจ้งข่าวดีในแฟนๆได้ใจชื้นผ่านบลอกตนเองว่า ตอนนี้เธอได้ออกจากรพ. กลับไปพักฟื้นที่บ้านพักแล้ว หลังจากที่เธอไม่ได้รับอาการแทรกซ้อนหลังจากการผ่าตัดใดๆ อย่างไรก็ตาม เธอยืนยันว่า เธอจะงดใช้เสียงในการพูดคุยต่อไป เท่าที่จะทำได้ และเน้นพักฟื้นเพื่อที่จะสามารถกลับมาพากย์เสียงต่อโดยเร็วที่สุดครับ

แหล่งข่าว: Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


พาชมนิทรรศการเน้นของแปลกจาก Yuruyuri ณ อากิฮาบาระ

ห้องชงชาเก่าที่กลายสภาพกลายเป็นชมรมบันเทิงเรื่อยเปื่อย พร้อมกับสิ่งของแปลกพิลึก ที่บางคนเคยเห็นกันจนชินตาจากอนิเม Yuruyuri (คลับบ้าฮาต๊อง สนพ.รักพิมพ์) นั้น ได้มีการนำมาจัดแสดงจริงกันในงาน Yuruyuri 39Fes. Nanamori☆Kanshasai ที่มีการจัดขึ้น ณ ตึก Akihabara UDX ย่านอากิฮาบาระ กรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 15-16 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งงานดังกล่าว ทางผู้จัดงานได้จัดเกม "ตามล่าหาตัวอัคคาริน" ซึ่งเป็นเกมตามหากระดาษเปล่าๆ....เอ้ย!! ไม่ใช่ เกมตามหาภาพอาคาริ หรือ อัคคาริน ที่ถูกเก็บซ่อนเอาไว้ตลอดทั้งงาน และ เกมควิซชุด "Yuruyuri-ness Check Cult Quiz" เพื่อทดสอบแฟนพันธุ์แท้ของการ์ตูนสาวน้อยสุดแบ๊วบั่นทอนปัญญาเจือปนสายยูริ เรื่องนี้ ไปในตัวด้วยเช่นกัน

โดยไฮไลท์ของงานวันที่ 15 ก.ย. ก็มี "Premium Exhibit" ที่ได้มีการจัดแสดงของแปลกๆจากเรื่องนี้ เช่น "ทิชชู่จากเคียวโกะ" โมบายแมงกะพรุนที่มีการแขวนอยู่ตรงทางเข้างาน , แสตนด์อัพตัวละครหลัก จากชมรมบันเทิง , กางเกงใน kurage ลายแมงกะพรุน ที่เพิ่งซักใหม่ๆ , ข้าวกล่องกะหล่ำปลีมิโสะ , นาฬิกาบิน ที่บังคับด้วยเครื่องบังคับวิทยุ , "แมวกระพรุน", เสื้อพละ, การ์ดปีใหม่ของจินัตสึ , ประติมากรรมกระดาษปั้น มิราคุรุน , DVD หนังสยองขวัญ, ตู้เย็นที่มีไอศกรีมรัมเรซินแช่อยู่ และ กาแฟดำ ซึ่งในวันนั้นไม่ได้เน้นนำเสนอของแปลกๆอย่างเดียว ยังได้มีการจำลองห้องชมรมบันเทิงของสาวๆตัวละครหลัก ที่มาจากชมรมชงชาเก่า ซึ่งในห้องดังกล่าวมีการจัดแสดงชุดเครื่องแบบต่างๆเช่น ชุดนักเรียน,ชุดของมิราคุรุน,ชุดสัตว์ของตัวละครแต่ละคน อีกทั้งยังจัดแสดงผลงานแกะสลักยักษ์ของจิโตเสะ และ ก้อนผมดังโงะบิน ที่แขวนบนเพดาน ของอาคาริ อีกด้วย

ขณะที่งานในวันที่ 16 ก.ย. จะเป็นอีเว้นต์บนเวที ที่เป็นการพูดคุยกันของนักพากย์ตัวละครหลักทั้ง 4 คน พร้อมกับมินิคอนเสิร์ตเพลงเปิดและปิดของเรื่องนี้

โดยงานในสองวันดังกล่าว จำหน่ายตั๋วเข้าชม 2 วันรวด ในราคา 4,000 เยน ซึ่งใครที่เข้าชมงานนี้ ต่างได้รับกระดาษกราฟที่ทำเป็นรูปตัวละครเรื่องนี้ ซึ่งมีการแจกกันวันต่อวัน อีกทั้งยังมีซุ้มขายสินค้าคาแร็คเตอร์จากเรื่องนี้ ซึ่งมีหลายอย่าง เช่น ผ้าถัก,ชุดอาบน้ำ,เสื้อเชิ้ต,เข็มกลัด,พวงกุญแจ,ผ้าเช็ดตัว เป็นต้น

ชมภาพเพิ่มเติมที่ http://natalie.mu/comic/news/76628



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Comic Natalie,animenewsnetwork.com


นักเขียนจัมป์ ร่วมฉลอง 25 ปี โจโจ้ ผ่านหนังสือชุดพิเศษที่มากับ Ultra Jump

เหล่านักเขียนการ์ตูนจากนิตยสารในเครือจัมป์ (โชเน็นจัมป์,จัมป์ SQ) ได้พร้อมใจกันร่วมยินดีและร่วมเฉลิมฉลอง ในโอกาสที่ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ซีรี่ย์การ์ตูนปลดปล่อยสแตนด์เรื่องดังของ อ.อิโรฮิโกะ อารากิ มีอายุครบ 25 ปี ในปี 2012 พอดี ก็เลยมีการจัดทำหนังสือพิเศษที่แถมมากับนิตยสาร Ultra Jump ฉบับ ต.ค. ที่ออกวางขายวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา และแน่นอนว่า หนังสือเล่มนี้คงจะเน้นภาพวาดตัวละครโจโจ้ในสไตล์ของนักเขียนแต่ละคน พร้อมกับข้อความแสดงความยินดีด้วย ซึ่งนักเขียนการ์ตูนที่ยืนยันว่าได้ร่วมฉลอง 25 ปี โจโจ้ นี้นั้น มีดังนี้


Akira Akatsuki (Medaka Box)
Osamu Akimoto (Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo)
Akira Amano (Reborn!)
Kyosuke Usuta (Sexy Commando Gaiden: Sugoi yo!! Masaru-san)
Tsugumi Ohba (Death Note)
Takeshi Obata (Death Note)
Eiichiro Oda (One Piece)
Masashi Kishimoto (Naruto)
Tite Kubo (Bleach)
CLAMP (X, Gate 7)
Hiroshi Shiibashi (Nura: Rise of the Yokai Clan)
Kenta Shinohara (Sket Dance)
Mitsutoshi Shimabukuro (Toriko)
Hideaki Sorachi (Gintama)
Kazuki Takahashi (Yu-Gi-Oh!)
Hiroyuki Takei (Shaman King)
Ryūhei Tamura (Beelzebub)
Yoshihiro Togashi (Hunter X Hunter)
Akira Toriyama (Dragon Ball)
NisiOisin (Medaka Box)
Tadatoshi Fujimaki (Kuroko's Basketball)
Yuusuke Murata (Eyeshield 21)

อนึ่ง ในปี 2012 นี้ จะเพียงแค่เป็นการฉลอง 25 ปีของ โจโจ้ แล้ว ยังเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปี ในอาชีพนักเขียนการ์ตูนของ อ.อารากิ อีกด้วย

สามารถชมภาพนักเขียนแต่ละคนได้ที่ http://blog.livedoor.jp/ioryhamon/archives/5925157.html

 

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Ururun Rogī, Ota-Suke,animenewsnetwork.com


JoJo ล่าข้ามศตวรรษ กำลังจะมีตอนสั้นพิเศษ + หนังสืออาร์ตบุ๊คเล่มแรกในรอบ 12 ปี

หลังจากนักเขียนการ์ตูนสังกัดจัมป์จะมาวาดการ์ตูนเฉลิมฉลอง 25 ปี ของซีรี่ย์การ์ตูนปลดปล่อยสแตนด์ เรื่องนี้กันในหนังสือเล่มพิเศษแล้ว ก็ถึงทีของ อ.อิโรฮิโกะ อารากิ ผู้แต่งเรื่องนี้ จะออกมาทำโปรเจ็คพิเศษเป็นการเอาใจแฟนๆโจโจ้ไปในตัวด้วยเช่นกัน โดยในหนังสือบุ๊คเล็ตเล่มพิเศษที่แถมมากับนิตยสาร Ultra Jump ฉบับต.ค. ได้แจ้งมาว่า JoJo ล่าข้ามศตวรรษ จะกลับมาลงตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมป์อีกครั้ง ในรูปแบบตอนสั้นพิเศษ ซึ่งเป็นเรื่องราวของตัวละคร โรฮัน คิชิเบะ โดยเฉพาะ กับ Kishibe Rohan wa Ugokanai ~Episode 5~ โดยมีกำหนดตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 45 ที่จะวางขายในวันที่ 6 ต.ค. นี้


อีกทั้งในบุ๊คเล็ตเล่มดังกล่าว ยังแจ้งอีกว่า ทางสนพ.ชูเอย์ฉะ เตรียมเปิดสั่งจองหนังสืออาร์ตบุ๊คเล่มใหม่ล่าสุด เล่มแรกในรอบ 12 ปี ของ อ.อารากิ กันล่วงหน้าแล้ว โดยอาร์ตบุ๊คเล่มดังกล่าว จะเป็นการรวบรวมภาพวาดของอ.อารากิ พร้อมกับประวัติของเขาที่มาจากปากของผู้ดูแลคนแรกของ อ.อารากิ รวมถึงสารานุกรมเกี่ยวกับสแตนด์ประเภทต่างๆอีกด้วย โดยรายละเอียดเพิ่มเติมของอาร์ตบุ๊คเล่มนี้ จะมีการแจ้งให้ทราบใน Ultra Jump และ araki-jojo.com เว็บไซต์ส่วนตัวของ อ.อารากิ

แหล่งข่าว: Akiba Jigoku!,animenewsnetwork.com


สต๊าฟอนิเมรุ่นเก๋า คว้ารางวัลจากหน่วยงานด้านวัฒนธรรมของญี่ปุ่น

ทสึโตมุ ชิบายาม่า ผกก.อนิเมจากโดราเอมอน กับ สึสึมุ อาเกตางาวะ ผกก.เสียงจาก Princess Knight, Akira ต่างได้รับรางวัลเกียรติคุณจากงานเทศกาลภาพยนตร์ ของหน่วยงานด้านวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ประจำปี 2012 นี้ ซึ่งได้มีการมอบรางวัลกันไป เมื่อ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา

ชิบายาม่า เกิดเมื่อปี 1941 และได้ร่วมงานกับ สตูดิโอ Toei Doga (หรือ Toei Animation ในปัจจุบัน) เมื่อปี 1963 จากนั้น เขาได้ย้ายไปทำงานให้กับ A Production ( Shin'ei Doga ในปัจจุบัน) เมื่อปี 1966 เขาทำงานในฐานะอนิเมเตอร์ให้กับอนิเมซีรี่ย์ยุคคลาสสิคอย่าง Obake no Q-Taro (ผีน้อยคิวทาโร่) กับ Kyojin no Hoshi จวบจนกระทั่งทำงานในฐานะผกก. อีกทั้ง เขายังได้ก่อตั้งสตูดิโอ Ajia-do ด้วยเช่นกัน ซึ่งเขามีผลงานเด่น ในฐานะเป็นผกก.อนิเมเตอร์ให้กับ โดราเอมอน ฉบับจอเงินหลายภาค ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับ สตูดิโอ Ajia-do ด้วย โดยผลงานที่เพิ่งผ่านพ้นไปของเขาคือ การเป็นผู้ดูแลหนังจอเงินของนินจารันทาโร่ ประจำปี 2011 ชุด Gekijō-ban Anime Nintama Rantaro Ninjutsu Gakuen Zenin Shutsudō! no Dan

ส่วน อาเคตางาว่า เกิดเมื่อปี 1941 และเข้าทำงานที่ Mushi Productions เมื่อปี 1963 ต่อจากนั้นเขากลายเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง สตูดิโอ Group TAC และ บริษัทผลิตเสียงดนตรี Magic Capsule ซึ่งเขา ในฐานะของผกก.เสียง ได้ดูแลเสียงดนตรีประกอบให้กับอนิเมหลากเรื่อง เช่น Princess Knight, Akira, Phoenix 2772 - Space Firebird, Shugo Chara! และ Guin Saga ปัจจุบัน เขายังทำหน้าที่เป็นอาจารย์สอนที่คณะอนิเม มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา

แหล่งข่าว: Agency for Cultural Affairs , Anime! Anime!,animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง กับ ผกก. Patlabor บอกปัดข่าวลือ Patlabor คนแสดง

โทชิโอะ ซึซึกิ โปรดิวเซอร์จาก Studio Ghibli ได้ออกมาพูดคุยกับ มาโมรุ โอชิอิ ผกก.อนิเมจาก Ghost in the Shell ในรายการทอล์กโชว์รายการหนึ่ง ซึ่งในระหว่างการพูดคุย ซึซึกิ ได้สอบถามโอชิอิ เกี่ยวกับ Patlabor อนิเมอีกเรื่องหนึ่งที่เป็นผลงานการกำกับของโอชิอิอีกเช่นกัน กับคำถามที่ว่า "Patlabor ได้เป็นหนังคนแสดงแล้วหรือ?" ซึ่งโอชิอิ ตอบกลับมาว่า "ดูเหมือนว่า ผมคงจะบอกคุณไปแบบนั้นล่ะ" แต่เขาก็พูดต่อเป็นนัยๆว่า เขานั้นกำลังงานยุ่งอย่างทันควันเลย นอกจากนี้ ซึซึกิ ยังได้พูดคุยถึง โปรเจ็คอนิเมที่เขาเคยเสนอไปนั้น จะเป็นอนิเมทุนจากต่างประเทศด้วย ซึ่งโอชิอิ รีบตอบกลับทันควันว่า "มันคนละเรื่องกันครับ"

ต่อมา มาซามิ ยูกิ ผู้แต่งฉบับการ์ตูน Patlabor ได้พูดถึงข่าวลือเกี่ยวกับการที่การ์ตูนหุ่นยนต์เรื่องนี้จะทำเป็นหนังคนแสดงผ่าน twitter ว่า เขาไม่ทราบข่าวเกี่ยวกับโปรเจ็คใดๆของ Patlabor เลย ไม่ว่าจะเป็นหนังอนิเมจอเงิน หรือ หนังคนแสดง อีกทั้ง เขาหวังว่าคงไม่มีใครออกมากระพือข่าวแบบนี้อีก โดยเฉพาะกับ โปรเจ็คคนแสดงของเรื่องนี้

แหล่งข่าว:Cinema Today ,animenewsnetwork.com



ประกาศเลื่อนจัดคอนเสิร์ต Anisama in Shanghai 2012

เป็นผลสืบเนื่องจากดราม่าความขัดแย้งระหว่างจีน กับ ญี่ปุ่น เกี่ยวกับ คดีพิพาทหมู่เกาะเตียวหยู (หรือ เซ็นกากุ ตามที่ญี่ปุ่นเรียก) ที่ตอนนี้สถานการณ์ค่อนข้างจะดุเดือดรุนแรงสุดๆ ทำเอาผู้จัดงานคอนเสิร์ตเพลงอนิเมในเมืองจีน อย่าง Anisama in Shanghai 2012 -Next Stage- ได้ประกาศเลื่อนจัดคอนเสิร์ตออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 27 ต.ค.นี้ โดยทางผู้จัดได้ให้เหตุผลว่า ที่ต้องเลื่อนออกไป เพราะเหตุผลด้านความปลอดภัยแก่แฟนๆ ศิลปิน และ เหล่าสต๊าฟผู้เกี่ยวข้องของคอนเสิร์ตนี้ ซึ่งทางผู้จัด เตรียมทยอยคืนเงินแก่ผู้ซื้อตั๋วเข้าชมคอนเสิร์ตแบบหมู่คณะ อีกด้วย

แหล่งข่าว: Moe Ota News Sokuhō , animenewsnetwork.com


อนิเมซีรี่ย์ชุดแรกของโปรเจ็ค Love Live! ได้ฤกษ์ฉายปี 2013

หลังจากที่ Sunrise , ASCII Media Works และ Lantis ได้การประกาศทำโปรเจ็ค Love Live! โปรเจ็คขายคาแร็คเตอร์สาวน้อยชุดนักเรียนเน้นปริมาณมาตั้งแต่ปี 2010 จนกระทั่งเงียบหายต๋อมไปราวกับสายลม แทบไม่มีใครรู้ว่าโปรเจ็คนี้มีความคืบหน้าไปถึงไหนกันนั้น ล่าสุด Lantis ได้ปล่อยทีเซอร์ทางการของฉบับอนิเมซีรี่ย์ของโปรเจ็ค Love Live! แล้ว โดยตัวอนิเมมีกำหนดออกฉายในปี 2013 นู่น อนิเมชุดนี้ เป็นเรื่องราวของนักเรียนสาว ม.ปลายทั้ง 9 คน ที่ได้ตัดสินใจเผันตัวเป็นไอด้อล เพื่อช่วยพยุงฐานะโรงเรียนของพวกเธอ ไม่ให้ถูกปิดตัวลง

อย่างไรก็ตาม โปรเจ็คดังกล่าว ได้ออกซิงเกิ้ลออกมา 5 เพลงแล้ว นับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อ 2 ปีก่อน



แหล่งข่าวและคลิป:animenation.net, animenewsnetwork.com


Denpa Kyoushi เตรียมถูกดัดแปลงเป็นอนิเม

แถบคาดฉบับรวมเล่มที่ 3 ของ Denpa Kyoushi ~ He Is A Ultimate Teacher ผลงานการ์ตูนคุณครูโอตาคุของ อ.ทาเคชิ อาสึมะ ได้แจ้งอย่างเป็นทางการว่า การ์ตูนเรื่องนี้กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมโดยสตูดิโอ A-1 Pictures แล้ว โดยผลงานเรื่องนี้ ปัจจุบันลงตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ เมื่อปี 2011 เป็นเรื่องราวของ จุนอิจิโร่ คางามิ หนุ่มโอตาคุสุดอัจฉริยะ ผู้มีผลงานวารสารทางด้านธรรมชาติ กับ วิทยาศาสตร์ ที่ได้รับการตีพิมพ์เมื่อตอนที่เขาอายุ 17 ปี หลังจากจบการศึกษาระดับวิทยาลัย เขากลับกลายเป็นพวก NEET ที่เอาแต่หมกมุ่นไปกับการทำบลอกอนิเมของเขา และด้วยความไม่เอาไหนที่เกิดขึ้นกับตัวเขา ทำเอา สึซึเนะ น้องสาวของเขาทนไม่ไหว เลยตัดสินใจพาตัวเขามารับงานเป็นคุณครูพาร์ทไทม์ ณ รร.ม.ปลายแห่งหนึ่ง ซึ่งต่อมาชีวิตเขาก็พลิกผันอีก เมื่อได้รับการเชิญชวนจาก โคโยมิ ฮิอิรางิ ให้มาเป็นครูที่รร.อิโจว ที่ซึ่งเธอเป็นผู้บริหาร รวมถึงยังเป็นโรงเรียนที่ สึซึเนะ น้องสาวของเขาเรียนอยู่ด้วย ซะเลย

อนึ่ง ชื่อภาษาญี่ปุ่นของการ์ตูนเรื่องนี้ สามารถแปลความหมายโดยตรงว่า "คุณครูคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า" (คำว่า denpa-kei จากคำว่า Denpa Kyoushi นั้น สามารถสื่อถึงคนที่ชอบทำตัวบ้าคลั่งราวกับโอตาคุสุดขั้วอย่างเช่นพระเอกเรื่องนี้) เป็นคำแสลงที่มาจากคนที่อ้างตัวว่า การกระทำเพี้ยนๆบ้าๆของพวกเขานั้น มาจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่พวกเขาได้รับมานั่นเอง



แหล่งข่าว: animenation.net, animenewsnetwork.com

 

 


 

นิยายโดจินของ โทโมคาสุ ซึงิตะ ได้รับการดัดแปลงเป็นเกมวีดีโอแบบทางการแล้ว

ถือว่าเป็นบุรุษผู้มีความสามารถรอบด้านเสียจริง สำหรับ โทโมคาสุ ซึงิตะ นักพากย์หนุ่มคนดังจากบทของ คุณกิน (กินทามะ) , เคียวน์ (Suzumiya Haruhi) ฯลฯ นอกจากจะพากย์การ์ตูนเก่งแล้ว เขายังมีความสามารถในการแต่งนิยายด้วย ซึ่งผลนิยายของเขานั้น ก็ได้รับการนำไปดัดแปลงเป็นเกมวีดีโอแล้ว โดย Arc System Works บริษัทผู้ผลิตเกมญี่ปุ่น ได้แจ้งข่าวกลางงาน Tokyo Game Show 2012 ว่า พวกเขาเตรียมหยิบเอานิยายโดจินของซึงิตะ ชุด Getsuei Gakuen (Getsuei Academy) มาดัดแปลงเป็นเกมวีดีโออย่างเต็มตัวแล้ว มีกำหนดวางขายฤดูใบไม้ผลิปี 2013 แต่ยังไม่ระบุว่าจะทำตัวเกมออกมารองรับกับระบบไหนบ้าง

Getsuei Gakuen เป็นเรื่องราวของ เอย์ริ มิซึกิ เด็กสาวม.ปลาย ผู้มาที่รร.เก็ตซึเอย์ เพื่อตามหาพี่ชายของเธอที่สูญหายไป ทว่า เธอกลับต้องเผชิญกับสิ่งลี้ลับที่เรียกว่า Hazard ที่นักเรียนคนอื่นๆที่โรงเรียนแห่งนี้กำลังต่อสู้กับมันอยู่ เอย์ริ จึงออกตามหาความจริงที่เกิดขึ้นเพื่อที่จะหยุดศึกครั้งนี้ให้จงได้

ผลงานนิยายโดจินชุดนี้ ออกวางขายครั้งแรกในงาน Comic Market ครั้งที่ 79 เมื่อปี 2010 และต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นเกมโดจิน ออกวางขายครั้งแรกในงาน Comic Market ครั้งที่ 81 เมื่อปี 2011 ซึ่งรายละเอียดต่างๆของฉบับเกมโดจิน ในส่วนของ ฉาก , ตัวละคร , เพลงประกอบ ฯลฯ จะถูกนำมาดัดแปลงเสียใหม่ให้ไฉไลกว่าเก่าโดย Arc System Works

ส่วนสต๊าฟของเกมนี้ แน่นอนว่า เจ้าของนิยายต้นฉบับดั้งเดิม อย่าง ซึงิตะ นั้น จะมีส่วนร่วมในโปรเจ็คนี้ด้วย โดยจะได้ทำงานร่วมกับ ดัน มิทาจิ ผู้เขียนบทเกมนี้ ขณะที่ เรียว คานาอิ , โคฮารุ สุเมรางิ และ โยมิ ซาราจิ จะมารับหน้าที่ด้านงานภาพ ขณะที่ เคนจิ อิโต้ (Haganai เวอร์ชั่นเกม, ซิงเกิ้ลเพลงของ Akiko Hasegawa) จะรับหน้าที่ทำซาวด์แทรกประกอบเกมนี้


แหล่งข่าวและคลิป:Famitsu,animenewsnetwork.com


Brothers Conflict กำลังจะเป็นอนิเมทีวี

งานนี้สาวๆเตรียมกรี๊ดลั่นห้องกันได้เลย เมื่อนิตยสาร Sylph ฉบับ พ.ย. ที่เพิ่งวางขายไปนั้น ได้แจ้งว่า Brothers Conflict นิยายโรแมนติคขายตัวละครหนุ่มชวนสาวๆจิ้น Y แตกซ่าน ของ Udajo (ผู้วาด) ,ทาคาชิ มิซึโนะ (ผู้แต่ง) และ อัตสึโกะ คานาเสะ (วางแผน-พัฒนา) กำลังจะเป็นอนิเมทีวีแล้ว โดย Brothers Conflict เป็นเรื่องราวของ เด็กสาวผู้หนึ่ง ที่ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป หลังจากการแต่งงานใหม่ของคุณพ่อเธอ ซึ่งเธอนั้นจะต้องใช้ชีวิตอยู่ชายคาเดียวกันกับพี่น้องอาซาฮินะ ซึ่งเป็นพี่น้องชายล้วนทั้ง 11 คน โดยมีตั้งแต่หนุ่มวัย 32 ปี จนถึง เด็กอายุ 11 ขวบ โดยนิยายชุดนี้ แต่งขึ้นเมื่อปี 2010 และเพิ่งวางจำหน่ายเล่ม 7 ไปเมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา อีกทั้งยังถูกนำไปดัดแปลงเป็นเกมลงบนเครื่อง PSP, Drama CD และ Character CD มาแล้วอีกด้วย


แหล่งข่าว: Manga News ,animenewsnetwork.com

 


ลูกแกะพันธุ์เสือ เค็นอิจิ จะมี OVA ชุด 3 มากับ รวมเล่มที่ 49

เว็บไซต์หลักของนิตยสารโชเน็นซันเดย์ กับ เว็บไซต์หลักของ อ. ชุน มัตซึเอนะ ผู้แต่งเรื่อง ลูกแกะพันธุ์เสือ เค็นอิจิ ได้แจ้งว่า ลูกแกะพันธุ์เสือ เค็นอิจิ กำลังจะมี OVA ชุดที่ 3 ออกมา พร้อมกับ ฉบับรวมเล่มที่ 49 แบบ limited edition ของเรื่องนี้ ในวันที่ 16 พ.ย. นี้ โดยเรื่องราวของ OVA ชุด 3 จะเป็นเรื่องราวของมือสังหาร Christopher Eclair โดยเฉพาะ ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

แหล่งข่าว: Manga News,animenewsnetwork.com

เมื่อ Lupin III มาช่วยโปรโมทหนัง Haywire

ทาเคชิ โคอิเคะ คนออกแบบตัวละครให้กับอนิเม Lupin III: The Woman Called Fujiko Mine และยังเป็นผกก.ให้กับอนิเม Redline ได้ลงมือวาดภาพที่เป็นการโปรโมทให้กับหนังเรื่อง Haywire ที่จะเข้าฉายที่ญี่ปุ่น วันที่ 28 ก.ย. นี้ โดยภาพดังกล่าว เป็นภาพวาดของตัวละครหลักแห่งแก๊งจอมโจรลูแปง III มาประกบกับ Mallory Kane สปายสาวตัวเอกจากหนัง Haywire (แสดงโดย Gina Carano) อีกทั้งในหนัง Haywire ยังได้นักแสดงระดับแนวหน้าของฮอลลิวู้ดอย่าง Ewan McGregor, Michael Fassbender, Michael Douglas, Antonio Banderas, Channing Tatum มาร่วมแสดงด้วย ซึ่งหากใครอยากได้ภาพขนาดใหญ่ไนี้ปเก็บสะสม สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ โดยการกด like ที่หน้า facebook fan page ฉบับภาษาญี่ปุ่นของ Haywire กันได้เลย

ในเมื่อภาพดังกล่าวมีตัวละครจากเรื่อง Lupin III ทั้งที เลยทำให้ Monkey Punch ผู้แต่งเรื่องนี้ในฉบับดั้งเดิม ได้ออกมาให้ความเห็นเชิงหยอกล้อ ด้วยการเรียกร้องให้ Steven Soderbergh ผกก.หนัง Haywire มารับกำกับจอมโจรลูแปง ในฉบับหนังฮอลลิวู้ด ซะเลย !!!!! (หากคิดจะทำล่ะนะ)




แหล่งข่าวและรูปภาพ: Yomiuri , Ulrika,animenewsnetwork.com


สาวๆแป๋วแหวว ช่วยนำทางเดินรถ ผ่าน GPS รุ่น K-ON!

งานนี้หนุ่มสายโมเอะนิยม คงจะรู้สึกอารมณ์ดีขณะขับรถเดินทางไปไหนมาไหน หากใช้ GPS รุ่นนี้!!! เมื่อบริษัท RWC ได้เปิดตัว เครื่อง GPS นำทางรถแบบพกพา รุ่นสาวน้อยแป๋วแหวว K-ON! กันแล้ว เมื่อ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา และมีกำหนดวางขายในวันที่ 22 ก.ย. นี้ โดยระบบนำทางรุ่นดังกล่าว จะได้เสียงใสๆของสมาชิกชมรม K-ON! ทั้ง 5 คน ได้แก่ ยุย (อากิ โทโยซากิ) , ริตสึ (ซาโตมิ ซาโต้), มิโอะ (โยโกะ ฮิคาสะ), สึมุกิ (มินาโกะ โคโตบุกิ) และ อาซึสะ (อายานะ ทาเคทัคสึ) มาคอยช่วยบอกทางแก่คอการ์ตูน ให้สามารถขับรถไปไหนมาไหนได้สะดวกยิ่งขึ้น โดย GPS รุ่นนี้มีคำพูดที่ถูกบันทึกเอาไว้ 984 คำ ด้วยกัน

GPS รุ่นนี้ ทำกล่องออกมาเป็นรูปทรงตลับเทป พร้อมกับเม้าส์ปากกาที่ทำออกมาเป็นคอกีตาร์ของยุย พร้อมกับอุปกรณ์เสริมครบครัน ทั้ง ปลั๊กไฟ,สายอแด๊ปเตอร์,สาย USB,คู่มือการใช้ และ ระบบแนะนำการใช้อย่างรวดเร็ว ซึ่งพอเปิดหน้าจอ จะขึ้นภาพเป็นเทปคาสเซ็ตพร้อมกับคำขึ้นว่า "Ho-Kago Tea Time Navi" ด้วย และพอเปิดใช้แผนที่ จะเป็นข้อมูลแผนที่ที่จัดทำโดย Zenrin Chizu และจะมีรูปตัวละครหลักทั้ง 5 มานำทางอีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ: ITmedia's Gadget,animenewsnetwork.com


เมื่อ Barnaby Brooks Jr. มาช่วยออกแบบหมวกกันน็อค Tiger & Bunny ด้วย

เป็นอีกข่าวที่คออนิเมผู้รักรถถึงกับตาลุกวาวไปด้วย แต่กับข่าวนี้คงเอาใจพวกเด็กแว้นเป็นพิเศษ เมื่อ มาซาคาสุ โมริตะ ผู้พากย์เสียงเป็นตัวละคร Barnaby Brooks Jr. ในอนิเม Tiger & Bunny นั้น ได้ใช้ความนิยมชมชอบรถมอเตอร์ไซต์ของตน มาเป็นแรงบันดาลใจ ด้วยการร่วมด้วยช่วยลงมือออกแบบลวดลายบนหมวกกันน็อคมอเตอร์ไซต์ลาย Tiger & Bunny ที่ทาง Bandai Namco กำลังจะออกวางจำหน่ายในช่วงกลางเดือน ธ.ค. นี้

หมวกกันน็อค 2 ใบดังกล่าว มีการออกแบบในสไตล์ 2 ฮีโร่ตัวเอกจาก Tiger & Bunny (Wild Tiger & Bunny) และเรียกชื่ออย่างโก้ๆว่า Tiger-Jet กับ Barnaby-Jet ซึ่งกระบังหน้าสามารถเปิดขึ้นมาได้ เพียงแค่กดปุ่ม ...สนนขายในราคา 19,800 เยน ด้วยกัน




แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com



ได้ชื่อ และ วันฉายทางการของ หนังจอเงินภาค 2 Tiger & Bunny

ระหว่างอีเว้นต์การออกฉายรอบ World Premiere ของ Tiger & Bunny The Movie - The Beginning หนังจอเงินภาคแรกของ Tiger & Bunny เมื่อ 22 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น ทางสต๊าฟและนักพากย์ของเรื่องนี้ ได้พร้อมใจกันประกาศว่า หนังจอเงินภาค 2 ของฮีโร่พี่เสือน้องต่ายนี้ จะใช้ชื่อทางการว่า Gekijō-ban Tiger & Bunny -The Rising- มีกำหนดออกฉายฤดูใบไม้ร่วงปี 2013 ซึ่งภาค 2 นี้จะเป็นเนื้อหาที่แต่งขึ้นมาใหม่ทั้งหมด

แหล่งข่าว: Nikkan Sports,animenewsnetwork.com


Round Table featuring Nino กลุ่มดนตรีจากอนิเมหลากเรื่อง ประกาศพักงานเพลง

กลุ่มคนดนตรีนาม Round Table featuring Nino ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาจะหยุดพักงานงานเป็นการชั่วคราว หลังจากร่วมงานด้วยกันมากว่า 10 ปี อีกทั้งพวกเขายังประกาศอีกว่า อัลบั้ม Single Best 2002-2012 Memories ของพวกเขา มีกำหนดวางขาย 28 พ.ย.นี้

โดย คัตซึโยชิ คิตางาว่า กับ เรย์โกะ อิโต้ ได้ร่วมงานกันในนามของ Round Table ก่อนจะได้ นักร้องสาว Nino มาร่วมงานกันในนามของ Round Table featuring Nino เมื่อปี 2002 โดยนักร้องกลุ่มนี้มีผลงานเพลงประกอบอนิเมหลากหลายเรื่อง ซึ่งเพลงเหล่านี้ได้ถูกบรรจุในอัลบั้ม Single Best 2002-2012 ด้วย โดยมีเพลง Let Me Be With You เพลงเปิดจากเรื่อง Chobits ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลแรกของ Round Table featuring Nino รวมอยู่ด้วย

01. Let Me Be With You (Chobits opening theme)
02. New World (.hack//Legend Of The Twilight opening theme)
03. Sunny Side Hill (Mujin Wakusei Survive ending theme)
04. Groovin' Magic (Gunbuster 2 opening theme)
05. Rainbow (Aria the Animation ending theme)
06. Natsumachi (Aria the Natural ending theme)
07. Puzzle (Welcome to the NHK opening theme)
08. Oh! Yeah!! -New Year's Mix- (CLAMP IN WONDERLAND 2 ending theme)
09. Koi o Shiteru (Webtama 3 ending theme)
10. Symphony (Aria the Animation insert song, self-cover)
11. Nagareboshi (Yozakura Quartet ending theme)
12. Himawari (Tamayura - Hitotose insert song, self-cover)
13. Yakusoku no Basho (One Off opening theme)
14. Memories (One Off ending theme)

ซึ่งในอัลบั้มนี้ในแบบ limited first pressing จะแถม DVD ที่บรรจุ MV เพลง New World , เบื้องหลังการทำ MV จากคอนเสิร์ต Daikanyama Unit venue ที่กรุงโตเกียว เมื่อปี 2009 และไฟล์โฆษณาของพวกเขา รวมอยู่ด้วย

 

แหล่งข่าว:Comic Natalie, animenewsnetwork.com


อนิเมซีรี่ย์ของ Amnesia มีกำหนดออกฉาย ม.ค. 2013

เว็บไซต์หลักของอนิเมซีรี่ย์ Amnesia ได้แจ้งว่า อนิเมดัดแปลงจากเกมจีบหนุ่มเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายเดือน ม.ค. 2013 นอกจากจะได้นักพากย์จากฉบับเกมวีดีโอมายกทีมพากย์ในฉบับอนิเมแล้ว ทางเว็บไซต์หลักยังได้ประกาศรายชื่อสต๊าฟเพิ่มเติมดังนี้

กำกับ: Ohashi Yoshimitsu
เขียนบท: Machida Tohko
ออกแบบตัวละคร: Yoshikawa Maho (ผู้ช่วยผกก.อนิเมชั่นจาก "Aquarion Evol")
สตูดิโอ : Brains Base

Amnesia มีเนื้อหาเริ่มต้น ณ เช้าวันที่ 1 ส.ค. เมื่อ ตัวเอก (คนเล่น) ตื่นขึ้น และพบว่า เธอไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับอดีตของตนเลย ต่อจากนั้นก็มีชายหนุ่มปรากฏตัวขึ้น และแนะนำตัวว่า เขาคือภูตนามว่า Orion โดยตัวเอกจะต้องเดินทางตามหาความทรงจำของตนกลับคืนมา ตามคำแนะนำของ Orionn จากนั้น มีเสียงโทรศัพท์เข้ามาหาเธอ แต่เธอกลับไม่สามารถรับรู้ชื่อคนที่โทรมาบนหน้าจอมือถือได้ และแล้ว เธอต้องพบกับชายหนุ่มที่อ้างว่าเป็นแฟนของเธอ ทั้งๆที่ เธอไม่รู้หน้าค่าตาแฟนหนุ่มของเธออีกด้วย

แหล่งข่าว:0takomu , animenewsnetwork.com



Chihayafuru เล่ม 18 เข้าป้ายขายดีที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นประจำวันที่ 10-16 ก.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า สาวน้อยจิฮายะ แห่ง Chihayafuru สามารถจั่วการ์ดพาเล่ม 18 เข้าป้ายขายดีเป็นอันดับ 1 รองมาเป็น คนเล็กทะยานฟ้า การ์ตูนบาสที่คนอ่านบ้านเราสนใจน้อยเหลือเกิน ในเล่มที่ 35 และ Ao no Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 9 ที่ร่วงจากอันดับ 1 ลงไปอยู่ที่ 3 แทน

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1, 196,339 *,196,339 Chihayafuru เล่ม 18
*2, 127,369 *,127,369 คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 35
*3, 112,434 *,598,629 Ao no Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 9
*4, 104,305 *,105,736 Happy Marriage!? เล่ม 10
*5, *90,328 *,489,838 Bleach เทพมรณะ เล่ม 56
*6, *84,570 *,437,383 Kuroko no Basket เล่ม 19
*7, *73,681 *,*73,681 Kuragehime เล่ม 10
*8, *58,746 *,274,761 ครูพิเศษจอมป่วน Reborn! เล่ม 40
*9, *56,549 *,*56,702 Mahouka Koukou no Rettousei เล่ม 1
10, *49,087 *,*49,087 ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 77



แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList

 


 
 
free hit counter javascript