บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 5-11 กันยายน 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .... กับบรรยากาศดราม่าตลอดทั้งสัปดาห์ ที่เห็นแล้วรู้สึกเศร้าใจ ที่ได้เห็นบางส่วนเอาวัฒนธรรมที่แสดงความเคารพ บางอย่าง มาใช้เป็นเครื่องมือในการยกตนข่มผู้อื่น เหยียดชาวบ้านชาวช่องที่ด้อยกว่าตนเอง ตามที่เห็นกันในหน้าข่าว หรือโซเชียล (ขอไม่ลงลึกนะ กลัวจะเจอมนุษย์ป้าฟ้องอ่ะ 55+) เห็นแล้วก็.....อยากบอกว่า จะทำอะไรก็ช่วยให้เกียรติซึ่งกันและกันหน่อย ซึ่งนับวันก็หาได้น้อยเต็มทีแล้ว แล้วก็นะ จะทำอะไร ช่วยดึงสติ ลดความมโนเพ้อของตัวเองหน่อยนึง เค้าอุตสาห์ถามด้วยความเป็นห่วง ไหงจู่ๆไปหาว่าเค้าดูถูกดูหมิ่น แล้วไปเรียกร้องกดศักดิ์ศรีละเมิดสิทธิ์คนอื่นเค้า (ยิ่งไปกว่านั้น คนระดับหัวหน้าของฝั่งเค้า ดันบ้าจี้ให้เค้าทำตามซะอีก - -")

จบจากดราม่า พูดถึงเหตุการณ์เกี่ยวกับการ์ตูนในบ้านเรารอบสัปดาห์ นอกจาก อ.โยอิจิ ทาคาฮาชิ ผู้แต่งกัปตันซึบาสะ จะมาเยือนบ้านเรา ชมฟุตบอลที่บ้านเราแล้ว ก็มีการเปิดตัวร้านขายของที่ระลึกวันพีซ ร้านแรก อย่างเป็นทางการบ้านเรา กับ One Piece Mugiwara Store Bangkok ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 2 ห้าง Gateway เอกมัย แฟนวันพีซคนไหนที่สะดวก สามารถไปจับจ่ายซื้อของกันได้เลย ไม่ต้องบินไกลถึงญี่ปุ่นกันล่ะ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ไททัน-หางนางฟ้า นำทีมปลดล็อคฉบับรูปเล่ม

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา......ไฮไลท์เด่นสุดคงหนีไม่พ้นการปลดล็อคของหนังสือค่าย V ที่ทางสนพ.ยอมวางขายฉบับรูปเล่มเสียที หลังเอาแต่ดื้อออกแต่ออนไลน์มานาน นำขบวนโดย ผ่าพิภพไททัน เล่ม 17 ...พลังของไททันที่ตระกูลเรส ราชาที่แท้จริงสืบทอดมาหลายชั่วคน ได้ถูกกริชานำไปให้เอเลน อิสโทรเรียถูก ร็อด เรส ซึ่งเป็นพ่อของเธอสั่งให้ฆ่าเอเลน แต่ว่าสุดท้ายแล้วเธอก็เลือกทางเดินของตัวเอง แล้ว ร็อด เรส ที่แปลงร่าง เป็นไททันขนาดมหึมาเพราะความโกรธก็เริ่มลงมือเล่นงานในพวกเอเลน.....!!

ไม่เพียงแค่ ไททัน ภาคหลักแล้ว ยังมีมังงะชุด ผ่าพิภพไททัน Before the fall เล่ม 5 ออกวางขายด้วยเช่นกัน......"อุปกรณ์" เครื่องมือก่อนที่จะถูกเรียกว่า อุปกรณ์เคลื่อนที่แบบสามมิติในภายหลัง บุคคลที่ใช้สิ่งนั้นช่วยเหลือไคโคลและคาลดีน่า จากเงื้อมมือของไททันได้อย่างฉิวเฉียดก็คือ "คอร์เค" อดีตหัวหน้าของกองทหารสำรวจ ซึ่งเคยนำกองทหารในปกครองเข้าโค่นไททันได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ นอกจากนี้ไคโคลยังได้รู้ความจริงที่ถูกซ่อนเร้น เกี่ยวกับแผนจับกุมไททันที่มีขึ้นในการเดินทางสำรวจครั้งสุดท้าย เมื่อสิบห้าปีก่อนจากปากของเขา

 

Fairy Tail เล่ม 47 ถือเป็นรวมเล่มรูปเล่มเล่มแรกในรอบหลายเดือนของชาวกิลด์หางนางฟ้า หลังจากต้นสังกัดบ้านเราเอาแต่ตะบี้ตะบันออกแต่แบบดิจิตอลไปไกลกว่า 10 เล่ม .......ต้องหยุดการทำงานของ "เฟซ" ทั้งหมด และนัตสึ & กาซิลที่ต่อสู้กับเทมเพสเตอร์ & ทรอฟเซอร์!! แม้ต้องเจอกับศึกหนักแต่เกรย์ซึ่งได้เวทมนตร์ปราบปีศาจมาไว้ในมือแล้วก็รีบ เร่งไปขู่ขวัญเหล่าปีศาจทันที!! อีกด้านหนึ่งผู้ที่มายืนขวางทางอยู่เบื้องหน้าเอลซ่าที่อยู่ในห้องควบคุมคือ เคียวกะ & เซร้า!! FT เปิดศึกชี้เป็นชี้ตายกับเอเทเรียส...แต่ท่ามกลางการต่อสู้อันดุเดือด เมฆดำกลับยิ่งก่อตัว!! เสียงคำรามของ "ทูตแห่งความสิ้นหวัง" ก้องกังวานไปทั่วท้องฟ้าเหนือทวีป...สถานการ์ไม่คาดคิดได้เปิดฉากขึ้นแล้ว!?


UQ HOLDER! เล่ม 5 พวกของโทตะมุ่งหน้าไปที่ "อามาโนะมิฮาชิระ" เพื่อขับไล่เฟต อาเวลังค์สศัตรูที่แท้จริงของ UQ Holder เมื่ออยู่ต่อหน้าพลังที่เหนือกว่าอย่างเหลือล้นของเฟต ทำให้พวก UQ Holder ต้องตกอยู่ในสภาวะลำบาก แต่ว่า ด้วย "ความสามารถ" ของคิริเอะ ทำให้สามารถ "จับ" เฟตไว้ได้สำเร็จ! แล้วเฟตกับเอวาเจลีนก็ได้พบกันเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี พอเผชิญหน้ากัน ทั้ง 2 คนก็เข้าโหมดต่อสู้ทันที!!

One Punch Man เล่ม 7 ระหว่างการรุกรานโลกจากฝีมือมนุษย์ต่างดาวเหล่าฮีโร่คลาส S พบหนทางตอบโต้ผู้รุกรานจึงเปิดฉากโจมตีสวน อีกด้านหนึ่ง ไซตามะที่ปะทะกับโบรอสอยู่บนยานแม่ของศัตรูก็ปล่อยโหมดเอาจริงออกมาต่อกรกับ พลังอันมหาศาลของโบรอสในที่สุด!! ท่ามกลางการต่อสู้กับศัตรูที่ไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน ชะตากรรมของโลกจะเป็นเช่นไร!?

Executional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล เล่ม 31 รอบรองสุดท้ายของคอสมิกแกรนด์แบทเทิลได้จบลงไปแล้วคู่หนึ่ง ในขณะที่ยังไม่ทันตั้งตัว กานดาต้องเจอเข้ากับเพลเยอร์อันดับห้าซึ่งเป็นกำแพงเพลเยอร์ top 10 ที่น่าสะพรึง และในที่สุดคู่ที่จะได้ชิงชัยในรอบสุดท้ายก็คือ...


One Piece Film Gold ฉบับนิยายจากหนังอนิเมภาคล่าสุดของโจรสลัดหมวกฟาง ซึ่งจะบอกเรื่องราวปลีกย่อยที่ไม่ได้ปรากฏในหนังโรง


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
โอซาว่า ฮายกครัว เล่ม 27,อาโอบะ 2 ล้อมุ่งสู่ฝัน เล่ม 17,Trinity Seven ทรินิตี้เซเว่น 7 จ้าวคัมภีร์เวท เล่ม 12 ,คณะประพันธกรจรจัด เล่ม 5,นิยาย เจ้านี่เหรอซอมบี้ ? เล่ม 10 ,ตัวแสบแอบเกรียน อุมารุจัง เล่ม 6,โทโมดาจิ เกมมิตรภาพ เล่ม 5,หงสาจอมราชันย์ THE RAVAGES OF TIME เล่ม 57 , นิยาย บาสใสวัยซน! RO-KYU-BU! เล่ม 06 ,นิยาย เจ้านี่เหรอซอมบี้? เล่ม 10

 


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


ผู้แต่ง 'กัปตันซึบาสะ' เยือนไทย รับแมตช์คัดบอลโลก ไทย vs. ญี่ปุ่น

กลายเป็นกระแสของคอบอลทั้งสัปดาห์ กับศึกฟุตบอลโลกโซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ซึ่งไทยเป็นฝ่ายรับการมาเยือนของญี่ปุ่น ที่ราชมังคลากีฬาสถาน โดยการแข่งขันนั้นก็เป็นไปอย่างแฟร์ๆ แฟนบอลทั้ง 2 ทีมต่างก็คึกคัก ก่อนที่ ทัพนักเตะซามูไร เป็นฝ่ายไล่ฟันทัพช้างศึกสีน้ำเงิน ทีมเจ้าบ้านไป 2-0

แม้หลังเกม จะมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นของไทย ที่ดูจะมาตรฐานลดลงจากนัดแรกที่พบกับซาอุ รวมถึง ความไร้ระเบียบของคนไทยกลุ่มหนึ่งเกี่ยวกับการจัดเก็บขยะหลังจบเกม แต่ถึงกระนั้น ก็มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกมนี้มีความน่าสนใจตั้งแต่ก่อนแข่ง เห็นจะเป็นการมาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรกของ อ.โยอิจิ ทาคาฮาชิ ผู้แต่งมังงะ กัปตันซึบาสะ การ์ตูนฟุตบอลที่เป็นที่รู้จักของคอบอลทั่วโลก และเป็นแรงบันดาลใจชั้นดีให้กับบรรดานักเตะดังหลายๆคน ซึ่ง อ.ทาคาฮาชิ ได้เข้าร่วมกิจกรรม Toyota Thailand Fan Fest ณ ห้าง The Street รัชดา เมื่อ 6 ก.ย. 2016 ก่อนที่จะรับชมฟุตบอลแมตช์ดังกล่าว ในช่วงค่ำของวันเดียวกัน

เรื่องราวการมาเมืองไทยของ อ.ทาคาฮาชิ นั้น ได้มีการรายงานข่าวหลายสื่อ ทั้งสื่อไทย สื่อต่างประเทศ รวมถึง เว็บไซต์ข่าวฟุตบอลอย่าง Goal.com กับ FourFourTwo เป็นต้น โดยประเด็นที่น่าสนใจที่มาจากการสัมภาษณ์ระหว่าง สื่อ กับ อ.ทาคาฮาชิ ก็มีทั้งเรื่องราวของกัปตันซึบาสะ , ความชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล ,การบริหารงานทีมฟุตบอลในบ้านเกิด ( Nankatsu FC ชื่อเดียวกับทีมของซึบาสะในการ์ตูน) ,มุมมองของเขาเกี่ยวกับฟุตบอลญี่ปุ่น กับ ไทย (ที่ฮาก็คือ อ.แกยอมรับว่า เกือบทุกคนมักจะชอบถามแกว่า ทำไมสนามฟุตบอลในการ์ตูนซึบาสะ ถึงใหญ่นัก 55+)


รวมไปถึง เรื่องราวที่เพิ่งมีการเปิดเผยมาจากปากของ อ.ทาคาฮาชิ เป็นครั้งแรก เกี่ยวกับที่มาของ 'บุนนาค' ตัวละครคนไทย ที่ปรากฏในการ์ตูนเรื่องนี้ และเคยทำเอาซึบาสะ พบกับความยากลำบากมาแล้ว ในเนื้อเรื่องภาคเยาวชน ซึ่งเขาบอกว่า ต้องการจะสร้างตัวละครที่มีจุดเด่น มีตัวแทนความเป็นไทย เลยคิดค้นตัวละครที่เคยเป็นนักมวยไทย นักตระกร้อ มาเป็นนักบอล ไม่ได้หยิบมาจากนักบอลไทยคนไหนเลย แถมการสรรหาชื่อตัวละครคนไทยนั้น ก็ค่อนข้างยาก ก็เลยดูจากชื่อนักฟุตบอลไทย และชื่อคนไทยทั่วๆไป มาผสมปนเปกัน และเขาก็ไม่รู้หรอกว่า บุนนาค เป็นชื่อของชนชั้นสูงอะไร ในประเทศไทย

นอกจากนี้ เขายังวาดภาพการ์ตูนเป็นที่ระลึกก่อนแมตช์ไทย-ญี่ปุ่นจะเริ่มขึ้น โดยเป็นภาพของ ซึบาสะ กับ ฟ้าลั่น กัปตันทีมชาติญี่ปุ่นกับไทย ยืนคู่กัน ซึ่งทั้งสองคนสวมเสื้อเบอร์ 10 เหมือนกัน โดยอ.ทาคาฮาชิ ได้เอาทั้งคู่ไปเปรียบเปรยกับ ชินจิ คางาวะ กับ ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งเป็นกัปตันทีมชาติจากทั้งสองทีมตัวจริง รวมถึง ได้สเก็ตภาพตัวละครในซึบาสะจำนวนหนึ่งกันสดๆ ในงาน Fan Fest และมีการนำไปให้แฟนๆเจ้าถิ่นไปประมูลในภายหลัง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Goal.com , Four Four Two

 


อมรินทร์ ผนึกกำลัง Kadokawa จัดตั้งบริษัทใหม่ผลิตสื่อการ์ตูน ไลท์โนเวล ในไทย

บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ AMARIN ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) (อมรินทร์) ได้มีมติอนุมัติหลักการในการจัดตั้งบริษัทร่วมแห่งใหม่ โดยมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริหารพิจารณาดำเนินการ ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการบริหารเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2559 มีมติอนุมัติรายละเอียด ดังนี้อมรินทร์ ได้ตกลงร่วมทุนกับ KADOKAWA Holding Asia Limited ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ KADOKAWA Corporation (“คาโดคาวะ”) เพื่อที่จะร่วมกันผลิตสื่อในรูปแบบไลท์โนเวล การ์ตูน และแอนิเมชั่นในภาษาไทย รวมทั้งพัฒนาระบบข้อมูลการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น และสร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลในรูปแบบต่างๆ

โดยคาโดคาวะเป็นบริษัทสื่อ ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีธุรกิจหลากหลายไม่ว่าจะเป็นสิ่งพิมพ์ สิ่งพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์ แอนิเมชั่นและภาพยนตร์ รวมถึงเกมและสื่อดิจิทัลอื่นๆ โดยมีกลยุทธ์หลักคือการผลิตสื่อแบบประสมประสาน (Mixed media)

ทั้งนี้อมรินทร์ เล็งเห็นว่าคาโดคาวะจะเป็นพาร์ทเนอร์ที่สมบูรณ์แบบในการก้าวเข้าสู่โลกที่ ไม่หยุดนิ่งของการผลิตคอนเทนท์ที่มีแพลตฟอร์มหลากหลายสาหรับคนรุ่นใหม่ เพื่อผลิตไลท์โนเวล การ์ตูน แอนิเมชั่น เป็นต้น นอกจากนี้ อมรินทร์ ยังมีความคาดหวังว่า จานวนนักท่องเที่ยวไทยในประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีปริมาณเพิ่มขึ้นในรอบหลายปีที่ ผ่านมา จะช่วยดึงดูดและส่งเสริมการพัฒนาระบบข้อมูลการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นซึ่ง คาโดคาวะเชี่ยวชาญ โดยใช้สื่อที่บริษัทร่วมทุนจะพัฒนาขึ้น ร่วมกับสื่อต่างๆในเครือของอมรินทร์ อันได้แก่ นิตยสารแนวไลฟ์สไตล์ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในประเทศ รวมทั้งสื่อออนไลน์ และช่องทีวีดิจิทัลความคมชัดสูง เป็นต้น

สำหรับ การร่วมทุนกันครั้งนี้ อมรินทร์ มุ่งหวังที่จะขยายศักยภาพของคอนเทนท์ไอพีอันหลากหลายของคาโดคาวะในประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดสิ่งพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้ระบบจัดจาหน่ายของอมรินทร์ พร้อมกับร่วมกันสร้างแพลตฟอร์ม เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตของตลาดดิจิทัลในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป

แหล่งข่าว : Kaohoon


Shonen Jump กระตุ้นนักท่องเที่ยว Universal Studios Japan ทำลายสถิติยอดนักท่องเที่ยวประจำเดือน ส.ค.

กลยุทธผนึกกำลังกับเหล่าการ์ตูน Shonen Jump ช่างส่งผลดีต่อสวนสนุก Universal Studios Japan (USJ) อย่างจัง ....เมื่อล่าสุด USJ ได้รายงานยอดนักท่องเที่ยวเข้าสวนสนุกประจำเดือน ส.ค. 2016 ปรากฏว่า มีผู้เข้ามาเที่ยวมากถึง 1.63 ล้านคน ซึ่งมากกว่า เดือน ส.ค. ปีที่แล้ว ถึง 15% ด้วยกัน และนับเป็นยอดตัวเลขนักท่องเที่ยวประจำเดือน ส.ค. สูงที่สุด ในช่วง 6 ปีหลัง และยังทำสถิติเป็นช่วงที่มียอดนักท่องเที่ยวสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของ USJ รองจาก ช่วง ต.ค. 2015 ที่มีผู้เข้ามามากถึง 1.75 ล้านคน (เดือน ส.ค. ของญี่ปุ่น ถือเป็นช่วงปิดเทอมฤดูร้อนของที่นั่น ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว ผู้ปกครองมักจะพาลูกหลานไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆเป็นจำนวนมาก)

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ยอดนักท่องเที่ยวเดือน ส.ค. 2016 เพิ่มสูงมากขึ้นกว่าทุกปี นอกจากจะมาจากโปรโมชั่น ผู้ใหญ่ 1 คน พาเด็ก 1 คน เข้าฟรี (ใช้ได้เฉพาะคนที่อาศัยในเขตคันไซ ที่ตั้งของ USJ) แล้ว ก็มาจากอีเว้นต์ Universal Jump Summer ที่เป็นการจัดนิทรรศการมังงะ Shonen Jump ซึ่งก็ดึงดูดคอการ์ตูนให้มาเยือนที่นี่มากพอสมควร โดยนิทรรศการดังกล่าวได้จัดแสดงภาพปก Jump เล่มต่างๆ , สตอรี่บอร์ด character designs และข้อมูลเกี่ยวกับการ์ตูนดังของ Jump อาทิ My Hero Academia, Haikyu!!, Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo, One Piece Film Gold รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบหนัง Death Note: Light Up the New World เป็นต้น

แหล่งข่าว : Sanspo , animenewsnetwork.com

 


Boruto จะมีส่วนร่วมในงาน Jump Festa 2016 ด้วย !?

ได้อานิสงค์จากรุ่นพ่อไปเต็มๆนะแหละ สำหรับเจ้าโตะน้อย Boruto ล่าสุด มีการประกาศจากนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 40 ว่า Boruto มังงะบทลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ Naruto ที่เขียนโดย อ.Ukyō Kodachi กับ อ. Mikie Ikemoto จะมีโปรเจ็คใหม่ ในงาน Jump Special Anime Festa (Jump Festa) ประจำปี 2016 ด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่มีการยืนยันว่า เรื่องนี้จะมีอนิเมพิเศษออกฉายในงานนี้เหมือนเรื่องอื่นๆที่ประกาศกันก่อนหน้านี้หรือไม่? (เชื่อว่ามีแน่ แต่ยังไม่มีการแจ้งอย่างเป็นทางการ)

มังงะ Boruto ตีพิมพ์ลงใน Shonen Jump เมื่อ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ลงในรูปแบบรายเดือน ซึ่งเรื่องนี้เป็นการต่อยอดเรื่องราวของ Boruto กับบรรดาตัวละครจากหนังอนิเม Boruto -Naruto the Movie-

โดยการ์ตูนที่มีการยืนยันว่า จะมีอนิเมพิเศษออกฉายในงาน Jump Festa 2016 ประกอบด้วย Shokugeki no Soma, My Hero Academia , Black Clover , Twin Star Exorcists (เว็บไซต์หลักอนิเม ยังไม่แจ้งว่า เป็นอนิเมชุดใหม่ หรือ ออกฉายซ้ำ) และ อนิเมสั้นความยาว 30 วินาที กับ OVA ของ Isobe Isobee Monogatari ~Ukiyo wa Tsurai yo~

งาน Jump Festa 2016 มีกำหนดจะตระเวนจัดขึ้น ใน 5 เมืองใหญ่ของญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 27 พ.ย. - 4 ธ.ค. 2016 เริ่มจาก Yomiuri Hall กรุงโตเกียว วันที่ 27 พ.ย. จากนั้นก็จะไปจัดขึ้นที่ Sapporo Cinema Frontier เมืองซัปโปโร, TOHO Cinemas Nagoya Bay City เมืองนาโงย่า , TOHO Cinemas Umeda กับ Nanba เมืองโอซาก้า ตามลำดับ จนถึง TOHO Cinemas Tenjin เมืองฟุกุโอกะ เป็นที่สุดท้ายของงานนี้ จะจัดขึ้นวันที่ 4 ธ.ค.

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Spirited Away ได้รับเลือกให้ออกฉายรีรันบนโรงหนังอีกครั้ง

ข่าวต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ที่ทาง Studio Ghibli ได้จัดทำโพลสอบถามแฟนๆเกี่ยวกับหนังอนิเมของพวกเขาเรื่องไหน ที่อยากจะให้มีการนำกลับมาฉายบนโรงหนังอีกครั้ง ซึ่งโพลดังกล่าวเปิดให้แฟนๆได้โหวตในช่วงวันที่ 13-20 ส.ค. 2016 และมีตัวเลือกในโพล คือ หนังของ Ghibli ทุกเรื่อง ที่ออกฉายตั้งแต่ Nausicaä of the Valley of the Wind (1984) จนถึง When Marnie Was There (2014) นั้น

และจากเรื่องที่มีคะแนนโหวตสูงสุดใน 5 เรื่องแรก ที่ประกอบด้วย Nausicaä of the Valley of the Wind, Castle in the Sky, Kiki's Delivery Service, Princess Mononoke, และ Spirited Away ก็มีการโหวตตัดสินอีกครั้ง ช่วงวันที่ 21-30 ส.ค. 2016 ที่ผ่านมา และล่าสุด ก็ได้มีการประกาศผลผุ้ชนะเลิศอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ปรากกว่า หนัง Ghibli ที่ได้รับการโหวตจากแฟนๆมากที่สุด ตกเป็นของ Spirited Away หนังดีกรีรางวัล Oscar สาขาหนังอนิเมชั่น นั่นเอง ซึ่ง Spirited Away จะได้ออกฉายรีรันบนโรงหนัง 5 แห่ง ในเมือง ซัปโปโร ,โตเกียว , นาโงย่า , โอซาก้า และ ฟุกุโอกะ ช่วงวันที่ 10-16 ก.ย. นี้

โพลดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญโปรโมทหนัง Red Turtle ที่ทาง Ghibli ได้ทำร่วมกับสตูดิโอต่างชาติ โดยจะออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น 17 ก.ย. นี้

แหล่งข่าว : ‏Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


จอเงิน Girls und Panzer เตรียมบุกประจัญบานหน้าจอทีวี ในขณะตัวหนังยังฉายบนโรง

ซีรี่ย์อนิเมสาวน้อยขี่รถถัง Girls und Panzer ยังคงได้รับการผลักดันต่อเนื่อง นอกจากหนังอนิเมจอเงินจะได้ฉายบนโรงยาวเป็นปีๆ ไปพร้อมกับ มีการประกาศโปรเจ็คอนิเมส่งท้ายเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด หนังอนิเมสาวน้อยรถถังชุดนี้ นอกจากจะฉายบนโรงแล้ว แฟนๆยังได้รับชมอีกช่องทางหนึ่ง บนจอทีวี ทางช่อง WOWOW Cinema ที่ออกฉายในวันที่ 8 ต.ค. เวลา 22.15 น. กับช่อง WOWOW ที่จะออกฉายช่วงเวลา 19.00 น. ของวันที่ 12 ต.ค. นี้

หนังดีกรีรางวัล Seiun Award 2016 สาขา Best Dramatic Presentation ชุดนี้ ปัจจุบันตัวหนังออกฉายบนโรงหนัง 15 แห่ง และจะออกฉายจนถึงวันที่ 21 พ.ย. 2016 ซึ่งเป็นเวลาครบ 1 ปี ที่ตัวหนังออกฉายบนโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่น จนถึงขณะนี้ (นับจนถึงวันที่ 21 ส.ค.) ตัวหนังสามารถทำยอดตั๋วได้ 1,355,313 ใบ และรายได้ 2,315,264,894 เยน

อย่างไรก็ตาม ตัวหนังจอเงิน Girls und Panzer มีการจำหน่ายในรูปแบบ DVD กับ BD เมื่อ 27 พ.ค. 2016 (มาพร้อมกับ OVA ชุดใหม่ที่เป็นเรื่องราวต่อจากตอนจบหนัง + อนิเมตอน Akiyama Yukari no Sensha Kōza ) โดย BD limited edition ของหนังชุดนี้ เคยรองอันดับ 1 ในชาร์ต BD ขายดีรวมทุกประเภทของ oricon ช่วงวันที่ 23-29 พ.ค. 2016 อีกด้วย



แหล่งข่าว : Hachima Kikō, animenewsnetwork.com


ปฏิกิริยาของผู้แต่ง Golgo 13 ที่มีต่อข่าวปิดตำนานของ Kochikame / คุณตำรวจป้อมยาม

จากข่าวสุดเซอร์ไพรส์ของคอการ์ตูนญี่ปุ่นเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ที่มังงะอายุยืนกว่า 4 ทศวรรษ อย่าง Kochira Katsushika-ku Kamearikoen-mae Hashutsujo หรือ Kochikame / คุณตำรวจป้อมยาม ได้เตรียมจะอวสานลงในวันที่ 17 ก.ย. 2016 นั้น ซึ่งนอกจากบรรดาแฟนการ์ตูนจะพากันอึ้งกิมกี่แล้ว คนที่รู้สึกอึ้งไม่แพ้กัน ก็คงจะเป็น อ. Takao Saito ผู้แต่งมังงะเรื่อง Golgo 13 ที่ตีพิมพ์มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1968 (และเป็นมังงะญี่ปุ่นที่ตีพิมพ์ยาวนานที่สุด)

หลังจาก ลุงตำรวจป้อมยาม กำลังจะจบลง ก็ทำให้ อ. Saito ผู้แต่งเรื่อง Golgo 13 ที่เขียนมานานถึง 48 ปี ได้ออกมากล่าวสดุดีถึงลุงตำรวจป้อมยาม Kochikame ซีรี่ย์การ์ตูนที่ถือเป็นคู่แข่งด้านตีพิมพ์ยาวนานคู่คีสูสีกัน ในตลอดอาชีพนักเขียนการ์ตูนของเขา :

"อยากบอกว่า เป็นผลงานที่เยี่ยมมากครับ เมื่อได้มาลองเขียนบางสิ่งบางอย่างที่ยาวนานเช่นนี้ คุณไม่สามารถที่จะจบมันลงได้หรอก เพราะงานชิ้นนี้ไม่ใช่ของคุณอีกต่อไปแล้ว Kochikame เนี่ย ถือเป็นหน้าตาของนิตยสาร (Shonen Jump) เลย ฉะนั้น มันต้องเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากเอามากๆเลยล่ะ มันเป็นความรู้สึกที่แฝงไปด้วยความว้าเหว่ อิจฉา แล้วก็ รู้สึกแปลกๆ อีกด้วย ครับผม"

Kochikame ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องใน Shonen Jump มายาวนานถึง 40 ปี นับตั้งแต่ปี 1976 เป็นต้นมา โดยในวันที่ 17 ก.ย. 2016 จะออกวางขาย Jump ฉบับที่ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ พร้อมกับ ฉบับรวมเล่ม 200 เล่มจบของเรื่องนี้ ในวันเดียวกัน ถือเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่มีจำนวนฉบับรวมเล่มมากที่สุดในขณะนี้...ซึ่งเรื่องนี้เคยถูกนำไปสร้างในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ โดยอนิเมชุดแรก ออกฉายช่วงปี 1996-2004 รวมถึงหนังอนิเมตัดต่อ เมื่อปี 1999 กับ 2003 แล้วก็อนิเมชุดพิเศษ ออกฉายทางทีวีอย่างเนืองๆ ในปี 1985 , 2005-2008 รวมถึง กำลังจะมีอนิเมพิเศษความยาว 1 ชั่วโมง ชุดล่าสุด ออกฉายทางช่อง Fuji TV หลังฉบับมังงะจบ 1 วัน ในวันที่ 18 ก.ย.2016 .....อีกทั้งเรื่องนี้ มีการทำในรูปแบบคนแสดง แบ่งเป็นฉบับหนัง 2 ชุด ออกฉายปี 1977 กับ 2011 แล้วก็ ละคร เมื่อปี 2009 รวมไปถึง ละครเวทีอีกหลายชุดด้วยกัน


ขณะที่ Golgo 13 ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1968 ในนิตยสาร Big Comic และยังคงตีพิมพ์เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยขณะนี้ เรื่องนี้มีจำนวนรวมเล่มถึง 181 เล่ม เคยถูกนำไปสร้างในฉบับหนังคนแสดงเมื่อปี 1973 กับ 1977 , หนังอนิเม เมื่อปี 1983 , OVA ชุด Golgo 13: Queen Bee เมื่อปี 1998 และ อนิเมซีรี่ย์ออกฉายช่วงปี 2008-2009




แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Yamakan เผยอิจฉาหนัง your name ของ Makoto Shinkai

your name หนังอนิเมเรื่องล่าสุดของ Makoto Shinkai ก็กำลังฮิตติดลมบนที่ญี่ปุ่น จนสามารถทำรายได้ครองอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น เป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน...จากการที่ตัวหนังมาแรงเช่นนี้ ก็ทำเอง Yutaka Yamamoto หรือ Yamakan ผกก.อนิเม และ ผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Ordet อดไม่ได้ที่จะแสดงความรู้สึกอิจฉา ชื่นชมความสำเร็จที่เกิดขึ้นของ your name

เอาล่ะ—หนังใหญ่เรื่องนี้ได้ออกฉายไปแล้ว ไม่ว่าใครจะพูดถึงมันยังไงก็ตาม แต่ฟังดูเหมือนว่า มันกลายเป็นกระแสพูดกันปากต่อปากซะจนยุ่งเหยิงหมดแล้ว หนังเรื่องนี้ ผมก็ได้ไปชมมาแล้วเหมือนกัน ก่อนอื่นเลย งานชิ้นนี้มันเป็นงานที่ทำให้ผมรู้สึกอิจฉาจริงๆจังเป็นครั้งแรกในรอบหลายๆปี มันเป็นงานที่ผมเห็นแล้วถึงกับลั่น 'อ้า! ชั้นจะต้องทำให้ได้แบบนี้!!' และอย่างน้อยที่สุด มันทำให้ผมแทบไม่หลงเหลือความเชื่อมั่นในตัวเองในการสร้างหนังอนิเมแม้แต่ฉากเดียว ซึ่งทำให้ผมรู้สึกไม่แฮปปี้กับโมโหเอามากๆเลย ที่กลายเป็นผู้แพ้อย่างเจ็บปวด

พอตอนที่ผมได้เห็น Shinkai พากย์เสียงในหนัง Voices of a Distant Star เป็นครั้งแรก (ซึ่งตอนนั้น ผมยังเป็นผกก.ไฟแรงอยู่) ผมได้คิดในตอนนั้น พร้อมอ้าปากค้างไป "ว้าว คนน่าทึ่งเช่นนั้น ก็ทำแบบนั้นด้วย! อยากจะรู้จริงๆว่า ชั้นจะไล่ตามเขาได้มั๊ยเนี่ย? " มันเป็นเวลา 15 ปีแล้ว นับตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งช่องว่างความแตกต่างระหว่างเรานั้นก็ลดน้อยลงไป แต่กลับแบ่งแยกอย่างชัดเจนขึ้น มันช่วยไม่ได้จริงๆนะ ในความแตกต่างในความสามารถ ชั้นไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากทำงานในสไตล์ของตัวผมเอง ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ผมได้ตัดสินใจแล้ว มันก็เป็นแบบนี้ล่ะ

Yamakan เป็นก่อตั้งสตูดิโออนิเม Ordet ซึ่งเขานั้นเคยทำงานเป็นผกก.ให้กับอนิเมซีซั่น 2 ของ Suzumiya Haruhi , Kannagi: Crazy Shrine Maidens, Fractale, Senyū, Miyakawa-ke no Kūfuku และ Wake Up, Girls! ปัจจุบันเขากำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกาย



แหล่งข่าว : Yamamoto Yutaka , Otakomu , animenewsnetwork.com


นักวิจารณ์วัฒนธรรม ยกหนัง Shin Godzilla กับ your name. คือจุดสิ้นสุดยุคสมัยโอตาคุ

your name. หนังล่าสุดของ Makoto Shinkai กับ Shin Godzilla หนังล่าสุดของผกก. Hideaki Anno กับ Shinji Higuchi ต่างเป็นหนังที่กำลังโกยรายได้ Box Office ญี่ปุ่น อย่างถล่มทลายในช่วงเวลานี้ ....แถมตัวหนัง your name. นั้น ก็ดีเยี่ยม ซะจนทำเอา ผกก. Yutaka Yamamoto / Yamakan ยังอดรู้สึกอิจฉาไม่ได้ (ดังข่าวข้างบน) ซึ่ง Hiroki Azuma นักวิจารณ์ด้านวัฒนธรรม และเป็นผู้พัฒนาเนื้อเรื่องต้นฉบับอนิเม Fractale เป็นอีกคนหนึ่งที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์หนังเรื่องนี้ โดยเขาได้ทวีตถึงลิ้งค์บทวิพากษ์วิจารณ์หนัง your name. ของ Daisuke Watanabe ในมุมมองของเกมแนว bishōjo ( รวมตัวละครสาวงาม) กับ เรื่องราวแนว sekai-kei (Sekai-kei เป็นแนวคิดที่ Azuma ได้กำหนดไว้ในงานเขียนของเขา ซึ่งหมายถึง เนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโชคชะตาของโลก หรือ สถานการณ์ใกล้เคียง ที่แขวนอยู่บนความสัมพันธ์ของคนคู่หนึ่ง)

จากนั้น เขาได้ทวีตข้อความเพิ่มเติม โดยมีเนื้อความวิจารณ์ในมุมมองของตัวเอง :

ผมเห็นด้วยกับบทวิเคราะห์วิจารณ์ของ Watanabe เต็มๆนะ ในแง่ของจินตนาการด้าน sekai-kei กับ เกมแนว bishōjo ที่ได้รับความนิยมไปทั่วญี่ปุ่นอย่างน่าแปลกใจ โดยการให้ ตัวละครเอก ต่างพึงพอใจในการใช้ชีวิตส่วนตัว แต่ผมไม่คาดหวังในแง่ดีหรอกว่าจะมีอะไรมาแทนที่ your name. ซึ่งเป็นหนังจำนวนน้อยเรื่องที่เป็นจุดเริ่มต้นของยุคใหม่ มากกว่าเป็นจุดสิ้นสุดดั่งเช่นเรื่องอื่นๆ เอาง่ายๆเลย พอชมหนัง Shin Godzilla กับ your name. แล้วเนี่ย ผมรู้สึกว่า ยุคสมัยโอตาคุ หรือ พวก geek เนี่ย ได้จบลงแล้ว พอมานั่งนึกถึง Gainax otaku ในช่วงยุคแรก กับ sekai-kei otaku ซึ่งเป็นยุคที่สอง มันเติบโตขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และได้เข้าถึงความพึงพอใจของผู้คน และมีผลทำให้โอตาคุผู้ไร้เป้าหมายในชีวิต กับ ไร้ความหวัง มลายหายไปด้วย ซึ่งมันอาจเป็นทั้งเรื่องดี และ ไม่ดี นะ อย่างไรก็ตาม สำหรับบางคนที่เกิดปี 1971 ผู้ได้รับชมสื่อโอาคุตลอดทั้งชีวิต อย่างกระผม ผมคิดว่าปีนี้ล่ะ ที่มันคือจุดเปลี่ยนสำคัญ ที่จะต้อมองย้อนกลับไป และ ผมสามารถดำเนินชีวิตอย่างหลากหลายอารมณ์มากขึ้น เช่นกัน

แหล่งข่าว : Otaku.com , animenewsnetwork.com


บลอกเกอร์หมีขาว ถูกจับเข้าตาราง เหตุเล่น Pokémon Go ในโบสถ์

อุทธาหรณ์แก่เหล่า trainer จำเป็น ของเกม Pokémon Go เวลาจะไล่จับตามหาตัว Pokémon ก็ควรจะมองดูสถานที่รอบๆตัวด้วย เพราะไม่ใช่ทุกที่ที่สามารถจับ Pokémon Go ได้อย่างเสรี ....ล่าสุด มีรายงานว่า บลอกเกอร์หนุ่มชาวรัสเซียนาม Ruslan Sokolovsky ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหากระทำความผิด จากการที่เขาเล่นเกม Pokémon Go ในโบสถ์แห่งหนึ่ง โดยบลอกเกอร์หนุ่มวัย 21 ปี ได้โพสต์วีดีโอที่เขาเล่นเกมดังกล่าวในโบสถ์ Church of All Saints เมื่อ 11 ส.ค. 2016 และจากวีดีโอที่เขาโพสต์ ก็นำมาซึ่งการโดนเจ้าหน้าที่รวบตัวโทษฐานสร้างความเกลียดชังและละเมิดเสรีภาพด้านศรัทธาความเชื่อทางศาสนา ซึ่งต่อมาเขาได้ทำการยื่นอุทธรณ์โทษ หลังจากที่เขาถูกคุมขังก่อนการพิจารณาคดี ณ เมือง Yekaterinburg

โดย Sokolovsky อยู่ระหว่างการพิจารณาคดี ซึ่งเขาถูกสั่งจำคุกจนถึงเดือน พ.ย. และหากว่า เขากระทำความผิดจริง เขาจะต้องรับโทษหนัก ด้วยการถูกจำคุกเป็นเวลา 5 ปี เลยทีเดียว

สำหรับที่รัสเซีย การกระทำอันไม่เหมาะสมในสถานที่ทางศาสนา ถือเป็นความผิดร้ายแรง เพราะก่อนหน้านี้ เคยมีวงพังค์ร็อคของรัสเซีย วง Pussy Riot เคยแสดงดนตรีในระหว่างการประท้วง ณ โบสถ์แห่งหนึ่งของกรุง Moscow ซึ่งคอนเสิร์ตดังกล่าวมีการบันทึกภาพด้วย ต่อมา สมาชิก 3 คน จากวงดังกล่าว ถูกตั้งข้อหาเดียวกันกับ Sokolovsky คือ สร้างความเกลียดชังและละเมิดเสรีภาพด้านศรัทธาความเชื่อทางศาสนา ทั้งหมดถูกตัดสินจำคุก 2 ปี เมื่อปี 2012 แต่มี 1 ใน 3 คนของวง ได้รับการรอลงอาญา

แหล่งข่าว :   AP ,  ABC News ,  Ars Technica ,  animenewsnetwork.com


Pokémon Go เตรียมเปิดให้เล่นบน Apple Watch + ออกวางจำหน่าย Pokémon Go Plus

ใครว่า Pokémon Go กระแสหดหายไป......แต่ Niantic ไม่ปล่อยให้เป็นเช่นนั้น!!! ล่าสุดพวกเขาประกาศในงาน Apple Special Event ว่า เกม Pokémon Go เตรียมจะเปิดให้เล่นบนนาฬิกา Apple Watch ก่อนสิ้นปี 2016 นี้

โดย Pokémon Go ในเวอร์ชั่น Apple Watch นั้น จะพิเศษกว่าเวอร์ชั่นอื่นๆ คือจะมีการบันทึกกิจกรรมประจำวันของผู้ใช้ รวมถึงบอกข้อมูลแคลอรี่ที่เผาผลาญในวันนั้นด้วย อีกทั้ง นาฬิกาจะมีการแจ้งเตือน Pokéstop หรือ จุดพบ Pokémon แล้วก็ตามจับมันได้บนหน้าจอนาฬิกา Niantic ยังได้เปิดเผยอีกว่า มีผู้เล่น Pokémon Go จากทั่วโลก ออกแรงเดินตามหาตัว Pokémon เป็นระยะทางรวมกันถึง 4.6 พันล้าน กม.ทีเดียว

รวมถึง พวกเขาเตรียมจะวางขายอุปกรณ์ Pokémon Go Plus (อุปกรณ์เล่น Pokémon Go ได้ โดยไม่ผ่านมือถือ )ในวันที่ 16 ก.ย. นี้ อีกด้วย

Pokémon Go ได้เริ่มเปิดให้เล่นที่ สหรัฐ ตั้งแต่ 6 ก.ค. เป็นต้นมา จนถึงขณะนี้ ตัวเกมมีการเปิดให้เล่นมากกว่า 50 ประเทศแล้ว


แหล่งข่าวและรูปภาพ : pokemongo.jp , animenewsnetwork.com


Speecys + Volks จับมือพัฒนาหุ่นยนต์ Hatsune Miku ให้โลดเต้น เคลื่อนไหวแบบ 3D

ปรากฏตัวบนโฮโลแกรม มาแบบ 2D มานานจนเบื่อ เชื่อว่าหลายคนคงจะชอบใจเพิ่มมากขึ้น เมื่อ Hatsune Miku จะปรากฏตัวแบบ 3D จับต้องได้จริงๆ!!!!! ล่าสุด Speecys บริษัทผู้ออกแบบ Vaio computers กับ หุ่นยนต์สุนัข Aibo ของ Sony ได้จับมือกับ Volks ผู้ผลิตของเล่น ในการเนรมิตรสรรสร้างพัตนา Miku เวอร์ชวลไอด้อลคนดังของ Vocaloid กลายเป็นหุ่นยนต์ที่สามารถเคลื่อนไหวได้

หุ่น Miku ดังกล่าว จะใช้ตุ๊กตาไลน์ Dollfie Honey ของ Volks เป็นต้นแบบ โดยมีความสูง 60 ซม. และมีจำนวนข้อต่อเบ็ดเสร็จ 28 ข้อต่อ ด้วยกัน (เอว 3 ข้อต่อ, ขา 8 ข้อต่อ, แขน 14 ข้อต่อ และ ศีรษะ อีก 3 ข้อต่อ ) ซึ่งนอกจากจะมีผิวที่เนียนนุ่มแล้ว ยังมากับคอมพิวเตอร์เล็กๆ รุ่น Raspberry Pi 3 ระบบ Linux และสามารถเคลื่อนไหวได้ด้วยโปรแกรม the MikuMikuDance โดย Tomoaki Kasuga ประธานของ Speecys กล่าวว่า เธอมีระบบความคิดเหมือนหุ่นยนต์ มีความสอดคล้องกัน ทั้ง ข้อต่อ การเคลื่อนไหว และ ซอฟต์แวร์ ซึ่งพวกเขาจะนำหลักการที่เคยพัฒนา Aibo มาใช้กับ Miku โดยเฉพาะ

หุ่นยนต์ Miku มีการจัดแสดงช่วงวันที่ 9-11 ก.ย. ณ งาน Magical Mirai 2016 ซึ่งในงานดังกล่าว มีการเปิดสั่งจองหุ่น Miku ล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย. - 30 ต.ค. 2016

ก่อนหน้านี้ Yukai Engineering เคยพัฒนาตุ๊กตา Miku (เวอร์ชั่น Nendoroid )ให้สามารถร้องเพลงกับเต้นรำได้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : IT Media News , Netlab , Volks , animenewsnetwork.com

 


ผกก.อนิเมชั่น Osomatsu-san เปรย สนใจทำอนิเมซีซั่น 2

หนึ่งในอนิเมที่สาวๆกำลังรอคอยซีซั่นถัดไปกันเยอะเหลือเกิน สำหรับ อนิเมซีรี่ย์ 6 แฝดหนุ่มสุดสติแตก Osomatsu-san หลังจากที่มีแฟนจำนวนหนึ่งช่วยกันไขรหัสลับที่แฝงมากับตอนสุดท้ายของอนิเมซีซั่น 1 ที่มีการบอกใบ้ถึงโปรเจ็คถัดไปของเรื่องนี้ สิ่งที่แฟนๆทำได้ในขณะนี้ ก็คือการรอประกาศอย่างเป็นทางการจากผู้สร้างอนิเม

ล่าสุด Kanchi Suzuki ผกก.อนิเมชั่น ของอนิเมชุดนี้ ได้ทวีตข้อความเผยว่า เขาสนใจอยากร่วมงานอนิเมซีซั่น 2 ของ Osomatsu-san ที่มีความเป็นไปได้สูงว่าอาจเกิดขึ้นในอนาคต

"ตอนที่ผมกำลังทำงานอนิเม Osomatsu-san อยู่นั้น เรามีห้องทำงานที่เรียกว่า "Matsu Room" อยู่ ซึ่ง ผม , [Naoyuki] Asano, และ [Eiji] Abiko ทำงานอยู่ร่วมกัน ซึ่งบรรยากาศที่นั่นเต็มไปด้วยเสียงดังลั่น แต่มันสนุกจริงๆ เหมือนอยู่ในห้องชมรมที่โรงเรียนเลย มันสนุกสนานมากๆซะจนอยากจะทำซีซั่น 2 ต่อ ถ้าหากผมมีความรู้สึกแบบนั้นอีกครั้งนึงนะ"

Suzuki รับหน้าที่กำกับ อนิเมชั่น ของอนิเมชุดนี้ ในตอนที่ 13 กับ 18 ขณะที่ Naoyuki Asano เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และ กำกับอนิเมชั่นให้กับตอนแรกสุด ส่วน Eiji Abiko เป็นผู้กำกับอนิเมชั่น ตอนที่ 7 , 10 , 18 , 24 และ 25 ของเรื่องนี้

ก่อนหน้านี้ เคยมีการเปิดเผยจาก Makoto Hijikata ฝ่ายผลิตอนิเมชั่นของ TV Tokyo บนนสพ. Tokyo Shimbun เมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมาว่า ," เราวางแผนที่จะทำอนิเมชุดนี้ออกเป็น 2 cours [หรือ 2 ไตรมาส] แต่เราไม่ได้บอกว่า มันจะจบแค่เพียง 2 cour เท่านั้น" อย่างไรก็ตาม ในงาน "Fes Matsu-san '16" เมื่อเดือน มี.ค. ไม่ได้มีการประกาศอนิเมภาคใหม่ของเรื่องนี้แต่อย่างใด มีเพียงแต่ฉบับละครเวทีที่จะเปิดการแสดงในเดือน ก.ย. นี้

Osomatsu-san ดัดแปลงมาจากมังงะ Osomatsu-kun ของ อ.Fujio Akatsuka ซึ่งอนิเม Osomatsu-san จะเป็นเรื่องราวของ พี่น้อง 6 แฝดผู้ไม่เอาไหนแห่งบ้าน Matsuno ช่วงเติบโตเป็นหนุ่มวัยรุ่น (มังงะต้นฉบับเป็นเด็ก) และหลงรัก Totoko หญิงสาวคนเดียวกัน โดย Osomatsu คือพี่โตสุดของแฝด 6 กลุ่มนี้

มังงะต้นฉบับ Osomatsu-kun ของ อ.Fujio Akatsuka เคยตีพิมพ์ช่วงปี 1962-1969 ( Shonen Sunday) , 1972-1973 (Shonen King) และ Comic BonBon (1987-1990) มียอดตีพิมพ์รวมเล่มมากกว่า 10 ล้านเล่ม ด้วยกัน

 

แหล่งข่าว : Nijimen , animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่งไลท์โนเวล Index ทำงานต่อเนื่องไม่หยุดหย่อน เป็นเวลา 2 ปี

Kazuma Kamachi ผู้แต่งไลท์โนเวล To aru Majutsu no Index , Heavy Object จัดเป็นนักเขียนที่ได้รับการยกย่องมากคนหนึ่ง(จนน่ามอบโล่ห์รางวัลแห่งความขยันซะจริง) เพราะเขานั้นได้จับปากกาเขียนนิยาย ตีพิมพ์ทุกเดือนอย่างต่อเนื่อง ไม่มีหยุด มาเป็นเวลา 2 ปี แล้ว ซึ่งเขาก็ยังคงขยันสร้างสรรค์ผลงานต่อไปอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยไม่มีสัญญาณจะชะลอลงใดๆ

สถิติดังกล่าวของเขา เริ่มตั้งแต่ ก.ย. 2014 กับผลงานไลท์โนเวลชุด Mitō Shōkan://Blood Sign จากนั้นก็เขียนเรื่อง Intellectual Village no Zashiki Warashi, Heavy Object, Saikyō o Kojiraseta Level Counter Stop Kenseijo Beatrice no Jakuten Sono Na wa "Buu Buu", Shinyaku Toaru Majutsu no Index, รวมถึงนิยายบทข้ามเรื่องต่างๆ ในทุกๆเดือน นับแต่นั้น ซึ่งผลงานล่าสุดของเขาก็คือ Heavy Object: Ichiban Chiisana Sensō (Heavy Ojbect: The Smallest War) กับ เล่มที่ 3 ของนิยาย Saikyō o Kojiraseta Level Counter Stop Kenseijo Beatrice no Jakuten Sono Na wa "Buu Buu" ที่จะวางขายในเดือน ต.ค.นี้

นอกจากผลงานนิยายที่มีการตีพิมพืเป็นรูปเล่มแล้ว เขายังมีผลงานนิยายแนวซอมบี้แวมไพร์เรื่อง Kyūketsuki no Ane to Zombie no Imōto ga wa ni Hairita-sōna me de Kotchi Mite Irukedo Dōshimashō...Riaru Dedakedo ลงบนเว็บไซต์ของเขาเช่นกัน......ว่าแต่ เฮียไม่คิดจะหยุดพักเลยหรือไงเนี่ย!?


แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com


มังงะภาคแยก Nisekoi ชุด Magical Pâtissière Kosaki-chan กำลังจะจบแล้ว

หลังจากภาคหลักของ Nisekoi ได้บทสรุปปิดฉากเรียบร้อย (พร้อมซากศพกองอวยเกลื่อน 55+) แต่ถึงกระนั้น แฟนๆผู้ผิดหวังกับภาคหลัก ยังได้รับการปลอบใจอีกเฮือกกับมังงะภาคแยกชุด Magical Pâtissière Kosaki-chan แต่ก็ปลอบใจได้ไม่นานนัก (พร้อมอารมณ์เสียดายของหนุ่มๆ ที่จะไม่ได้เห็นอาหารตางามๆ 555)..... เมื่อมีการแจ้งว่า Magical Pâtissière Kosaki-chan กำลังจะจบลงแล้ว บนแอพ Jump + ฉบับที่จะออนไลน์วันที่ 22 ก.ย. 2016 โดนฉบับรวมเล่ม 4 ของเรื่องนี้ จะออกวางขายวันที่ 4 ต.ค. 2016

มังงะดังกล่าว วาดโดย อ.Taishi Tsutsui โดยได้รับเครดิตเนื้อเรื่องต้นฉบับของ อ. Naoshi Komi ออนไลน์ครั้งแรกเมื่อปี 2014 โดยทำออกมาในบรรยากาศมังงะสาวน้อยเวทมนตร์ (พร้อมฉากเซอร์วิส+น้ำจิ้ม หนักข้อกว่าต้นฉบับ) ซึ่งมังงะชุดดังกล่าวเคยถูกทเป็น OVA มาแล้ว


แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


Idol Jihen โปรเจ็คสส.ไอด้อล กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี ม.ค. 2017

สาวน้อยไอด้อลวัยใสในโลกการ์ตูน ทั้ง Love Live , Idolm@ster , PriPara ก็ต้องพบเจอกับคู่แข่งรายใหม่ล่าสุด เป็นถึงสาวน้อยไอด้อล แล้วก็ยังดำรงตำแหน่งเป็นสส. ด้วย!!? ......กับอนิเมทีวีชุดแรกอย่างเป็นทางการของ Idol Jihen (Idol Incidents) โปรเจ็คเกม และ สื่อสารพัดของ MAGES ที่มีกำหนดออกฉายในช่วงเดือน ม.ค. 2017 ทางช่อง Tokyo MX กับ BS Fuji

อนิเมดังกล่าว ได้ Daisuke Yoshida (chief animation director จาก F-Zero Falcon Densetsu, Sōten Kōro) รับหน้าที่กำกับโปรเจ็คนี้เต็มตัว ณ สตูดิโอ MAPPA กับ VOLN ขณะที่ Naoya Takayama (Chihayafuru, Supernatural: The Anime Series) เป็นผู้ดูแลบท โดยมี Sumino Kawashima (Chihayafuru, Kurenai) กับ Soutarou Hayashi (Photo Kano, Kurenai) เป็นผู้เขียนบท, ส่วน Mai Ishii (ผกก.อนิเมชั่นจาก Hunter × Hunter, Inazuma Eleven) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร กับ รับหน้าที่ หัวหน้าผกก.อนิเมชั่น

CUTEG, Tiv, Mottsun*, Akemi Mikoto, Yōsai Kūchū, กับ Mamu Mitsumomo ได้รับเครดิตเป็นผู้ออกแบบตัวละครต้นฉบับ ขณะที่ Tiv เป็นผู้ออกแบบตัวละครฉบับอนิเม และ Tsunku♂ เป็นผู้ทำเพลงเปิด-ปิดของอนิเมชุดนี้

ส่วนนักพากย์ที่มีการคอนเฟิร์มว่า มาพากย์เสียงให้กับอนิเมชุดนี้ ประกอบด้วย:

Sarara Yashima พากย์เป็น Natsuki Hoshina (จาก จ.Niigata)
Mai Fuchigami พากย์เป็น Shizuka Onimaru (จาก จ.Fukuoka )
Reina Ueda พากย์เป็น Sachie Kondō (จาก จ. Toyama)

โดยเว็บไซต์หลักของโปรเจ็คนี้ ได้ลิสต์ตัวละครตัวอื่นๆ พร้อมกำกับชื่อนักพากย์ไว้แล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันว่า ตัวละครเหล่านี้จะปรากฏตัวในฉบับอนิเมหรือไม่

สำหรับ Idol Jihen เคยประกาศทำในรูปแบบของเกมโซเชี่ยลมือถือสมาร์ทโฟน โดย 5pb. Games กับ MAGES เมื่อปี 2014 แต่จนถึงขณะนี้ตัวเกมกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ซึ่งเนื้อหาของตัวเกม จะเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในญี่ปุ่นช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ พร้อมกับกระแสของประชาชนที่ไม่ไว้เนื้อเชื่อใจนักการเมืองสูงลิบลิ่วเป็นประวัติกาล จนกระทั่งมีไอด้อลสาว นาม Kagura Mikazuki ผู้ออกโรงสนับสนุนให้ชาวญี่ปุ่นเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยมอบสิทธิ์ให้ไอด้อลรับหน้าที่ดูแลจัดการบ้านเมืองแทน ซึ่งก็ทำให้เศรษฐกิจญี่ปุ่นฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ทว่า ในอีก 20 ปี ต่อมา Kagura ผู้นำรัฐบาลไอด้อลญี่ปุ่น ได้ประกาศวางมือทางการเมือง ทำให้ ไอด้อลคนอื่นๆ ที่เป็น สส. ตัวแทนจังหวัดต่างๆของญี่ปุ่น ทั้ง 47 คน (และเป็นสมาชิกสภาญี่ปุ่น) ต้องมาชิงชัยแย่งตำแหน่งนายกฯไอด้อลญี่ปุ่น คนต่อไป

เว็บไซต์หลักของโปรเจ็คนี้ มีเนื้อหาที่ระบุถึงนโยบายของเหล่าสส.ไอด้อล ซึ่งพวกเธอเหล่านี้ออกมาต่อต้านรัฐบาลฉอโกง พร้อมกับนำพารอยยิ้มของชาวญี่ปุ่นกลับคืนมา ด้วยการขับร้องเพลงและเต้นรำของพวกเธอ ซึ่งสส.ไอด้อลในเรื่อง มาจากพรรคต่างๆ ได้แก่ Heroine Party, SOS Party, Subculture New Party, Bishōjo Party, Wakaba Party, Starlight Party, และ Sanrai Party

อนึ่ง โปรเจ็คนี้ ก็มีการจัดทำในรูปแบบมังงะ ที่เขียนโดย อ.Coco Natsuki เพิ่งลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Dengeki G's Comic ฉบับที่วางขายไปเมื่อ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


Kaiba จาก Yugioh! ร้ายซะจน ผู้พากย์เสียง ไม่อยากจะคบเป็นเพื่อน!!

หากพูดถึง Seto Kaiba ( Kaiba Seto ตามการเรียกชื่อแบบญี่ปุ่น) ตัวละครคนสำคัญจากการ์ตูน Yu-Gi-Oh! คนที่เป็นแฟนเรื่องนี้ ก็จะนึกออกทันทีว่าเป็นคู่ปรับคนสำคัญอันสุดแสนร้ายกาจของ Yugi Mutoh ตัวเอกของเรื่อง แถมตัวเขานั้นสามารถทำทุกวิธีทางเพื่อให้ตนเองชนะ ไม่สนว่าสิ่งนั้นจะเป็นสิ่งที่เลวร้ายก็ตาม ก็เลยทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในตัวร้ายที่มีทั้งคนชังสุดๆแล้วก็ชอบสุดๆเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Kenjiro Tsuda ผู้พากย์เสียงเป็น Kaiba มานานถึง 15 ปี ก็ได้ออกมาเผยความในใจต่อตัวละครที่เขาพากย์กับเว็บไซต์ ANIME NOW! ซึ่งตัวเขาออกมายอมรับว่า เขาเองก็ไม่อยากจะเป็นเพื่อนกับหมอนี่เลย

"ผมไม่ต้องการเป็นเพื่อนกับเขาแน่นอน ผมก็ไม่คิดว่าใครๆก็อยากเป็นเพื่อนกับเขา เช่นกัน (หัวเราะ) " แต่เขาเสริมอีกว่า หากตัวเขามีโอกาสได้พบเจอกับ Kaiba จริง ๆ เขาอยากจะบอกกับ Kaiba ว่า "ดีใจที่เห็นนายดีขึ้น' และ "ชั้นจะแคร์นายเสมอ"

แม้ว่า ตัว Tsuda จะไม่ปลื้มกับนิสัยหัวแข็ง ไม่ยอมรับใครต่อใคร ของ Kaiba แต่ Tsuda กลับชื่นชนในความเข้มแข็ง ความเป็นเอกลักษณ์ของตัวละครตัวนี้ อีกทั้ง เขารู้สึกสนุกสนานที่ได้พากย์เสียงตัวละครตัวนี้มากขึ้นๆ เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ เช่นกัน

นอกจากนี้ Tsuda ได้กล่าวแนะนำถึงคนที่จะเข้าชมหนัง Yu-Gi-Oh!: The Dark Side of Dimensions ที่จะเข้าฉายที่อเมริกาเหนือ ปี 2017 (ออกฉายที๋ญี่ปุ่น เมื่อ 23 เม.ย. 2016)

"มีหลายจุดของหนัง ที่ผมอยากให้ทุกคนได้รับชมกัน แต่ในความเห็นของผม Kaiba แกร่งขึ้นมากๆ (เสียงสูง) ผมคิดว่า มันเยี่ยมมากเลย ถ้าหากคนที่ชมหนัง มีความตั้งใจทำตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อที่จะพยายามไล่ตามเขาให้ทัน"

มังงะ Yu-Gi-Oh! ของ อ.Kazuki Takahashi ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump ตั้งแต่ปี 1996 ซึ่ง Yu-Gi-Oh!: The Dark Side of Dimensions เป็นหนังอนิเมชุดล่าสุดของเรื่องนี้ ที่ได้ อ.Takahashi เป็นผู้เขียนบท แต่งเรื่อง ออกแบบตัวละคร ด้วยตนเอง รวมถึงยังรับหน้าที่เป็น executive producer ด้วย ซึ่งตัวหนังดังกล่าว เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของมังงะ Yu-Gi-Oh! เช่นกัน

แหล่งข่าว : ANIME NOW! , animenewsnetwork.com


Lupin III ประกาศสร้างหนังอนิเมภาคใหม่ กับเรื่องราวของ Goemon

Lupin III ผลงานการ์ตูนโจรกรรมอมตะของ Monkey Punch กำลังจะมีหนังอนิเมชุดใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Lupin the IIIrd Chikemuri no Ishikawa Goemon (Lupin the Third: Goemon Ishikawa's Spray of Blood) โดยมีกำหนดออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น 4 ก.พ. 2017 ตัวหนังจะเป็นเรื่องราวของ Goemon Ishikawa หนึ่งในสมาชิกแก๊งของ Lupin III

Lupin the IIIrd Chikemuri no Ishikawa Goemon จะใช้ทีมงานจาก Lupin the Third: Jigen's Gravestone ทั้งหมด ส่วนนักพากย์ตัวละครหลักของเรื่องอย่าง Lupin III, Daisuke Jigen, Goemon Ishikawa, Fujiko Mine, และ Koichi Zenigata ยังเป็นคนเดิมจากหนังดังกล่าว เช่นกัน

Director, Producer: Takeshi Koike
Screenplay: Yuuya Takahashi
Music: James Shimoji
Animation Production: Telecom Animation Film
Producer: Yu Kiyozono
Creative Adviser: Katsuhito Ishii
Production: TMS Entertainment
Distributor: Showgate



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


Mobile Police Patlabor รีบู้ตใหม่ในแบบหนังอนิเมสั้น

หลังจากรำลึกดักแก่คอการ์ตูน ด้วยการนำซีรี่ย์การ์ตูนตำรวจหุ่นยนต์มาดัดแปลงในรูปแบบคนแสดง จนมีกระแสการตอบรับที่ดีพอควร ล่าสุด Mobile Police Patlabor ก็ได้รับการปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง ในรูปแบบหนังอนิเม ที่มีชื่อว่า Mobile Police Patlabor - Reboot มีกำหนดออกฉายจำกัดโรงที่ญี่ปุ่น ช่วง ต.ค. 2016 นี้

หนังอนิเมดังกล่าว กำกับโดย Yasuhiro Yoshiura (Time of Eve) ผลิตโดย Studio Khara (Rebuild of Evangelion) แถมยังได้นักพากย์รุ่นเก๋าอย่าง Megumi Hayashibara กับ Koichi Yamadera มาร่วมพากย์เสียงให้ด้วย ตัวหนังจะออกฉาย ณ โรงหนัง Shinjuku Wald 9 กับ Umeda Burg 7 วันที่ 15 ต.ค. 2016

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , crunchyroll.com


อนิเมฤดูใบไม้ร่วง 2016 ที่แฟนๆตั้งความหวังมากที่สุด

Charapedia ได้จัดทำโพลสอบถามแฟนอนิเมนับ 10,000 คน ในหัวข้อ อนิเมฤดูใบไม้ร่วง 2016 ที่กำลังจะมาถึง แฟนๆตั้งความหวังกับเรื่องไหนมากที่สุด ซึ่งผลโหวตนั้น มีอนิเม 63 เรื่อง ที่ได้รับการโหวต

ผลโหวตจากกลุ่มผู้ชาย

10. Magic of Stella - 169 votes

9. Ajin - 196 votes

8. Drifts - 201 votes

7. Magical Girl Raising Project - 208 votes

6. Bungo Stray Dogs - 231 votes

5. March Comes In Like A Lion - 307 votes

4. Haikyu!! - 311 votes

3. Gundam: IBO - 411 votes

2. Natsume's Book of Friends - 412 votes

1. Sound! Euphonium - 521 votes

 

ผลโหวตจากกลุ่มผู้หญิง

10. Kiss Him, Not Me - 169 votes

9. The Great Passage - 202 votes

8. Ajin - 225 votes

7. March Comes In Like A Lion - 261 votes

6. Sound! Euphonium 2 - 266 votes

5. Touken Ranbu - 403 votes

4. Natsume's Book of Friends - 530 votes

3. Bungo Stray Dogs - 540 votes

2. Uta-Pri - 555 votes

1. Haikyu!! - 633 votes

 

 

รวม

20. Nanbaka - 124 votes

19. Udon no Kuni no Kin-iro Kemari - 132 votes

18. Teekyuu!! 8 - 175 votes

17. Girlish Number - 186 votes

16. Magic of Stella - 200 votes

15. Gakuen Handsome - 201 votes

14. Kiss Him, Not Me - 209 votes

13. SHOW BY ROCK!! 2 - 214 votes

12. Drifters - 244 votes

11. Magical Girl Raising Project - 272 votes

10. The Great Passage - 299 votes

9. Touken Ranbu -Hanamaru- - 418 votes

8. Ajin: Demi-human 2 - 431 votes

7. Mobile Suit Gundam: Iron Blooded Orphans 2 - 508 votes

6. March Comes In Like A Lion - 568 votes

5. Uta no Prince-sama Maji LOVE Legend Star - 596 votes

4. Bungo Stray Dogs 2 - 771 votes

3. Sound! Euphonium 2 - 787 votes

2. Natsume's Book of Friends Go - 942 votes

1. Haikyu!! Karasuno VS Shiratorizawa - 944 votes

 

แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


นักเรียนฮีโร่ นำทีมซีรี่ย์จัมป์ผงาด อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตุนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 29 ส.ค. - 4 ก.ย. 2016 ปรากฏว่า เป็นสัปดาห์ของการ์ตูนใหม่จากค่าย Shueisha (ต้นสังกัดของการ์ตูนจาก Shonen Jump) โดย เหล่านักเรียนฮีโรฝึกหัดแห่ง Boku no Hero Academia ก็พาเล่ม 10 เปิดตัวครั้งแรกด้วยอันดับ 1 ตามมาด้วย Shokugeki no Souma เล่ม 20 , World Trigger เล่ม 16 ในอันดับ 2-3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 208,539 *,208,539 Boku no Hero Academia / My Hero Academia เล่ม 10
*2. 169,648 *,169,648 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 20
*3. 143,333 *,143,333 World Trigger เล่ม 16
*4. 125,282 *,125,282 Owari no Seraph เทวทูตแห่งโลกมืด เล่ม 12
*5. 110,852 *,110,852 Ten Count เล่ม 5
*6. 101,366 *,401,939 Gekkan Shoujo Nozaki-kun เล่ม 8
*7. *88,086 *,*88,086 Kekkai Sensen: Back 2 Back เล่ม 2
*8. *69,314 1,382,617 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 20
*9. *67,393 *,520,942 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 22
10. *60,284 *,393,431 Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก เล่ม 18

แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript