บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-13 กันยายน 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........ในช่วงเวลาที่หลายคนกำลังมีความสุขกับฟุตบอลทีมชาติทุกชุด ที่ทำผลงานกันได้ดีตั้งแต่ชุดเล็ก ยัน ชุดใหญ่ ซึ่งบรรยากาศการเชียร์ฟุตบอลในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดจากรายการก่อนหน้า .... ถึงกระนั้น สำหรับคนกรุง ต่อไปการเดินทางคงลำบากเพิ่มเติม เนื่องจากบางจุดมีการปิดถนนเพื่อทำรางรถไฟฟ้า ให้เราได้ใช้กันในอนาคต ฉะนั้น ก็ต้องปรับเปลี่ยนแผนการเดินทางให้ดี

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ขอกลับมาใช้ชื่อคุณปู่เป็นเดิมพัน กับ คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา R 3

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีอยู่น้อยนิดตามประสาต้นเดือน เริ่มจาก คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา R เล่ม 3 ติดตามการไขคดีปริศนาของนักสืบหนุ่มหางม้ากาละกิณี กับ คดีฆาตกรรมวิญญาณในโรงเรียน ซึ่งทั้ง ฮาจิเมะ กับ อาเคจิ 2 ผู้ไร้เทียมทานร่วมมือกันค้นหาคนร้ายตัวจริง "รองวิญญาณครูใหญ่" กับทริกแผนฆาตกรรมที่ยิ่งใหญ่!! ที่มี ทากาโต้ โยอิจิ ผู้ที่ชักใยอยู่เบื้องหลัง กับ คดีฆาตกรรมจิ้งจอกลอยไฟ ที่ฮาจิเมะต้องมาไขคดีที่ เพื่อนของเขา ถูกฆาตกรรมอย่างเป็นปริศนาเงื่อนงำ!!

ชานะ นักรบเนตรอัคคี Eternal song ~ บทเพลงอันเป็นนิรันดร์ ~ เล่ม 5 บทสรุปสุดท้ายของการต่อสู้ของสาวน้อยผมสีเพลิง ที่จะเป็นที่จดจำอันนิรันดร์

สโนไวท์ผมแดง เล่ม 11 มังงะตาหวานมาแรงจากฉบับอนิเมซีรี่ย์......เมื่อเหล่าผองเพื่อนมาหาถึงถิ่น! พวกสโนไวท์ต่างรู้สึกดีใจที่ได้พบกับยูซึริและพรรคพวก ซึ่งเดินทางมาจากริริอัส แต่ทว่า...!? ขณะเดียวกันก็มีรายชื่อหญิงสาวมากมายสมัครเข้ามาเป็นคู่ครองของเซน เมื่ออิซานะบังคับให้เซนจัดงานเลี้ยงเพื่อดูตัว เซนจึงยื่นข้อเสนอกลับไปบ้าง!? และเชิญพบกับตอนพิเศษในเล่มนี้!!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Ubel Blatt ดาบคลั่งทวงแค้น เล่ม 16,มหาสงครามลูกแก้วมากะ เล่ม 21,Spiritual Princess รักมหัศจรรย์ ตำนานเท็งงู เล่ม 12 (จบ),FULL METAL PANIC! ANOTHER เล่ม 5,GE Good Ending เล่ม 8 ,Pretty Guardian Sailor Moon เล่ม 9, 1001 KNIGHTS เล่ม 2,นิยาย DRRR!! โลกบิดเบี้ยวที่อิเคะบุคุโระ เล่ม 4,คุโรซางิ คนลวงอัจฉริยะ เล่ม 13,Noragami เทวดาขาจร เล่ม 8 




รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา กำลังมีเวอร์ชั่นภาพยนตร์คนแสดง พ.ค. 2016

มีการยืนยันอย่างเป็นทางการออกมาแล้วว่า Ōkami Shōjo to Kuro Ōji หรือ ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา ผลงานการ์ตูนโชโจขายดีของ อ. อายุโกะ ฮัตตะ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงเต็มตัว มีกำหนดออกฉายช่วงเดือน พ.ค. 2016 โดยตัวหนังมีการจดโดเมนเว็บไซต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย Warner Brothers เมื่อ 13 ส.ค. 2015 ที่ผ่านมา

ในส่วนนักแสดงหลัก ได้ ฟูมิ นิไคโด นักแสดงสาวจาก Future Diary Another:World กับ Hibi Rock ารับบทเป็น เอริกะ ชิโนฮาระ นางเอกประจำเรื่อง ขณะที่ เคนโตะ ยามาซากิ นักแสดงหนุ่มผู้รับบทเป็น L ในละครซีรี่ย์ของ Death Note และกำลังจะมีบทบาทนักแสดงนำใน หนังคนแสดงของ Orange กับ Your Lie in April (เพลงรักสองหัวใจ) มารับบทเป็น เคียวยะ ซาตะ พระเอกของเรื่องนี้ กำกับการแสดงโดย ริวอิจิ ฮิโรกิ ( Strobe Edge, Otoko no Isshō) มีกำหนดถ่ายทำช่วง ธ.ค. 2015 - ม.ค. 2016

ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา ตีพิมพ์ประจำในนิตยสาร Bessatsu Margaret ตั้งแต่ปี 2011 และเคยถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 12 ตอน ออกฉายเมื่อ ต.ค. 2014 เป็นเรื่องราวของ เอริกะ เด็กสาววัย 16 ปี ผู้มักจะชอบพูดจาโอ้อวดเพื่อนๆ ในเรื่องของความรักของเธอกับแฟน ทั้งๆที่ ตัวเธอเองนั้นไม่เคยมีแฟนซักคน โดยเธอมักอ้างว่า หนุ่มหล่อที่อยู่บนภาพแอบถ่ายนั้นคือแฟนของเธอตัวเป็นๆ ซึ่งหารู้ไม่ว่า ชายหนุ่มที่ว่านี้ คือ เคียวยะ ผู้ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นของเธอ เธอจึงไม่ทางเลือกอื่นนอกจากต้องพยายามคบหาเขาเป็นแฟนกันจริงๆ อย่างไรก็ตาม เคียวยะ นั้น มองภายนอกเป็นชายหนุ่มผู้อ่อนหวาน แต่แท้จริงแล้ว เขาเป็นคนที่ค่อนข้างจะเย็นชา ซาดิสต์ใจจืดใจดำสุดๆ โดยเขามักจะเอาจุดอ่อนของเอริกะ มาเล่นงานตลอด พร้อมกับมองเธอเป็นเพียงแค่สุนัขสัตว์เลี้ยงของเขา เท่านั้น


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


รินเนะ กำลังจะมีข่าวใหญ่สำคัญอีกครั้ง

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 41 ได้แจ้งว่า รินเนะ ผลงานเรื่องปัจจุบันสุดเงียบ ของ อ.รูมิโกะ ทาคาฮาชิ (Ranma 1/2 , Inuyasha) กำลังจะมีข่าวใหญ่สำคัญอีกครั้งหนึ่ง .... ส่วนจะเป็นอนิเมซีซั่นใหม่ หรือ จะเป็นอย่างอื่นนั้น แฟนๆเรื่องนี้ ต้องไปลุ้นกันใน Sunday ฉบับถัดไป ที่จะวางขายในวันที่ 16 ก.ย.


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Saint Seiya Next Dimension เตรียมคัมแบค ธ.ค. 2015

ข่าวดีของบรรดาสาวกเซนต์เซย่าที่ญี่ปุ่นอย่างแท้จริง (ตามนั้น เพราะบ้านเราคงจะได้แต่รออ่านภาคนี้กันอีกหลายปี) เมื่อนิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 41 ได้แจ้งว่า Saint Seiya: Next Dimension ศึกถล่มอเวจี กำลังจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง กับภาคล่าสุด ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับแรกของปี 2016 ที่จะวางขายในวันที่ 3 ธ.ค. นี้ หลังจากที่เรื่องนี้ได้หยุดตีพิมพ์ยาว หลังจากจบซีซั่นล่าสุดไป เมื่อ ม.ค. 2014 นู่น ซึ่งการกลับมาของภาคใหม่นี้ ถือเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปี ของซีรี่ย์เซนต์ชุดเกราะแห่งตำนานเรื่องนี้ไปในตัวด้วย

Saint Seiya: Next Dimension ศึกถล่มอเวจี ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2006 โดยนำเสนอเรื่องราวอดีตที่เกิดขึ้นกับ จ้าวนรกฮาเดส กับ เหล่าเซนต์ของอาเธน่า ในช่วงศตวรรษที่ 18 Saint Seiya: Next Dimension กำลังหยุดตีพิมพ์ยาวนั้น อ.มาซามิ คุรุมาดะ ได้เขียนตอนพิเศษของเรื่องนี้ออกมาให้หายคิดถึง เมื่อ มิ.ย. 2014 กับ ก.ค. 2015 ตามลำดับ




แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เปิดตัวนักแสดงผู้รับบทเป็น 'คาโอริ' ในละครซีรี่ย์ Angel Heart

ละครซีรี่ย์ Angel Heart มีการเปิดตัวนักแสดงหลักกันมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในภาคนี้เธอแทบจะไม่ค่อยได้ปรากฏตัวมากนัก แต่ก็เป็นตัวละครสำคัญที่ไม่อาจขาดหายไปได้เลย สำหรับ คาโอริ โดยผู้จะมารับบทเป็น มากิมุระ คาโอริ คู่หูคนสนิทของ เรียว นั้น ก็คือ ซากิ ไอบุ นักพากย์สาวจาก Kaiketsu Zorori, Professor Layton and the Eternal Diva นั่นเอง โดยเธอจะแสดงร่วมกับ ทาคายะ คามิคาวะ ผู้รับบทเป็น เรียว และ อายากะ มิโยชิ ผู้รับบทเป็น จางอิง หรือ Glass Heart นั่นเอง

อย่างที่ทราบกันว่า Angel Heart จะเป็นเรื่องราวบนโลกคู่ขนานกับ City Hunter แม้ คาโอริ ใน Angel Heart นั้น จะสิ้นชีพตั้งแต่ต้นเรื่อง แต่เธอนั้นก็คอยปรากฏตัวในฝันของ จางอิง อยู่บ่อยครั้ง เช่นกัน

Angel Heart ฉบับละคร มีกำหนดออกฉายตอนแรก ทางช่อง NTV ช่วงเวลา 22.00 น. วันที่ 11 ต.ค. นี้ ซึ่งในตอนต่อๆไปของเรื่องนี้ จะออกฉายเวลา 22.30 น. แทน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com




จอเงิน 'โอตาคุน่องเหล็ก' โกยตังค์มากกว่า 250 ล้านเยน ใน 2 อาทิตย์

อนิเมจอเงินฉบับเต็มตัวของ Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 28 ส.ค. 2015 ที่ผ่านมานั้น สามารถโกยรายได้จากการออกฉายไปมากกว่า 250 ล้านเยน จากการออกฉายบนโรงหนังทั่วญี่ปุ่น เพียง 2 อาทิตย์ โดยสัปดาห์ที่ 2 ของเรื่องนี้ (5-6 ก.ย. 2015) สามารถขึ้นไปอยู่อันดับที่ 7 หลังจากเปิดตัวหนแรกในอันดังที่ 12

หนังจอเงินชุดนี้ เป็นเนื้อหาออริจินอล ที่ได้ อ.วาตารุ วาตานาเบะ ผู้แต่งเรื่องนี้ในฉบับมังงะ เป็นผู้ลงมือเขียนเอง โดยเป็นเรื่องราวของทีมจักรยานรร.โซโฮคุ ได้รับเชิญให้ไปแข่งขันปั่นจักรยานรายการหนึ่ง ที่ จ.คุมาโมโตะ ในช่วงปลายหน้าร้อน ซึ่งพวกเขานั้นต่างได้พบเจอกับคู่แข่งระดับชั้นนำ ทั้ง ทีมรร.ฮาโคเนะ ทีมคู่รักคู่ปรับประจำเรื่อง , เกียวโตฟุชิมิ , ฮิโรชิม่า คุเรมินามิ และ คุมาโมโตะ ไดอิจิ ทีมเจ้าถิ่นซึ่งนำทีมโดย ชิน โยชิโมโตะ (ตัวละครออริจินอลในฉบับหนังชุดนี้) โดยการแข่งขันที่มีภูเขาอาโซเป็นสังเวียนนั้น ได้เริ่มเปิดฉากขึ้น โดยการแข่งครั้งนี้ ถือเป็นการแข่งขันครั้งสำคัญของโซโฮคุ เพราะนี่คือครั้งสุดท้ายแล้ว ที่ กินโจ จะรับหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมโซโฮคุ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animeanime , eiga.com , animenewsnetwork.com


ไฮคิว เปิดฉากตบลูกยางซีซั่น 2 3 ต.ค.2015

มาถึงอนิเมกีฬาสุดฟินสุดจิ้นของสาวๆยุคนี้อีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งการรอคอยอนิเมซีซั่นใหม่ของเรื่องนี้ กำลังจะสิ้นสุดลง เมื่อเว็บไซต์หลักของอนิเม ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน ได้แจ้งว่า อนิเมซีรี่ย์ซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายตอนแรก ในวันที่ 3 ต.ค.นี้ ทางช่อง MBS กับ CBC เวลา 1.58 น. ส่วนช่องทีวีอื่นๆ จะทยอยออกฉายตามกันไป ดังนี้ :

4 ต.ค.
Tokyo MX (24:00-), BS11 (24:30-), RKB (2:30-)

5 ต.ค.
HBC (2:10-)

6 ต.ค.
TBC (1:48-)

10 ต.ค.
TUF (17:00-)


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ไม่แคร์สื่อ...... อนิเมจอเงินโคนัน ฉบับเกาหลี ลบความเป็นญี่ปุ่นเพียบ!!!!

Detective Conan : Sunflowers of Inferno หนังอนิเมจอเงินชุดล่าสุดของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ก็เพิ่งออกฉายในเกาหลีใต้ไปเมื่อไม่นานมานี้นั้น ก็ได้เกิดประเด็นใหญ่ร้อนแรงขึ้นมาในหมู่คอการ์ตูน เมื่อ Sina Weibo สื่อโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คของจีนแผ่นดินใหญ่ (คล้ายๆกะ twitter) ได้รายงานว่า หนังโคนันชุดนี้ในเวอร์ชั่นเกาหลี ได้มีการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบต่างๆภายในหนังเสียใหม่ ให้เข้ากับวัฒนธรรมของเกาหลี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อะไรที่สื่อถึงความเป็นญี่ปุ่นในหนัง ก็จะถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นเกาหลีซะหมด อาทิ ธนบัตรเยน กลายไปเป็น แบงค์วอน , หนังสือพิมพ์กลายเป็นภาษาเกาหลี เท่านั้นไม่พอ สถานที่ต่างๆในหนังที่เป็นภาษาญี่ปุ่น จะถูกเปลี่ยนมาเป็นสถานที่ในเกาหลีหมด รวมถึง แผนที่ญี่ปุ่น , พิพิธภัณฑ์ญี่ปุ่น หรือแม้แต่ สนามบิน กลายเป็นเกาหลีทั้งหมด

จากประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้น ก็มีผู้ใช้ Weibo แสดงความต่างๆออกมามากมาย อาทิ:

"ขนาดแผนที่ญี่ปุ่น ยังเปลี่ยนให้กลายเป็นเกาหลี ...... เป็นการกระทำที่รับไม่ได้เอาซะเลย"

"เกาหลีใต้ เค้าเป็นแบบนี้มานานแล้วล่ะ ไม่ใช่แค่โคนันนะ อนิเมญี่ปุ่นแทบทุกเรื่องเลยล่ะ จะถูกทำให้มีความเป็นกิมจิเกาหลีมากยิ่งขึ้น แม้แต่การ์ตูนชินจังเอง สถานที่หลักของเรื่อง ยังถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นกรุงโซลได้เลย สามารถผุดๆ!!!!"

"ว่าแต่เขา อนิเมญี่ปุ่นที่ออกฉายในจีน ก็มีการเปลี่ยนสกุลเงินเป็นหยวนเหมือนกัน นายไม่เห็นหรอกเรอะ?

ซึ่งส่วนใหญ่ ต่างมีความเห็นตรงกันว่า การเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบในหนังให้เข้ากับวัฒนธรรมตัวเองเยอะๆ ไม่ใช่วิธีที่ดีนัก ซึ่งผู้ใช้รายหนึ่งได้ออกความเห็นว่า " หากคุณเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบในหนังเหล่านี้เนี่ย ก็ต้องเปลี่ยนพล็อตเรื่องของหลักตั้งแต่แรกด้วยเช่นกัน พอได้เห็นโคนันในเวอร์ชั่นเกาหลีแล้วเนี่ย เล่นเอา ชั้นนี่พูดอะไรแทบไม่ออกเลยล่ะ"

ก็ไม่รู้ว่าพี่เกาทำไปเพราะอะไรกันนะ ........... แต่ที่แน่ๆ หนังโคนันชุดนี้จะออกฉายในบ้านเรารับปิดเทอม 15 ต.ค. 2015 นี้

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Focus Asia , animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง BTOOOM! ได้รับแต่งตั้งเป็นทูตท่องเที่ยวเมืองชิมันโตะ

อ.จุนยะ อิโนะอุเอะ ผู้แต่งมังงะเรื่อง BTOOOM! เกมระเบิดฝ่าวิกฤตมหาประลัย ได้รับการแต่งตั้งให้กลายเป็นทูตท่องเที่ยวประจำเมืองชิมันโตะ จ.โคจิ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขาเอง และเพื่อเป็นการฉลองตำแหน่งนี้ไปพร้อมๆกับการวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 18 ของซีรี่ย์ระเบิดป่า เผากระท่อมเรื่องนี้ เขาก็จะไปปรากฎตัวพร้อมแจกลายเซ็นต์ให้แฟนๆ ณ ร้านหนังสือ Book First ย่านชินจุกุ กรุงโตเกียว ในวันที่ 3 ต.ค. 2015

BTOOM! ตีพิมพ์รายเดือนลงในนิตยสาร Comic @BUNCH ของค่าย Shinchosa เป็นเรื่องราวของเซียนเกมหนุ่มที่ต้องมาติดอยู่ในเกม และหาทางเอาตัวรอดออกจากเกมให้ได้ โดยเรื่องนี้เคยทำเป็นอนิเมซรี่ย์ 12 ตอน ออกฉายเมื่อปี 2012



แหล่งข่าว : Comic Natalie , crunchyroll.com


Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ จะมีการทำในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ด้วย

เว็บไซต์หลักของ Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ ฉบับหนังอนิเมไตรภาค ได้แจ้งว่า นอกจากแฟนๆการ์ตูนเรื่องนี้จะได้รับชมหนังจอเงินแล้ว ยังจะได้สัมผัสผลงานการ์ตูนของ อ.กามอน ซากุไร ในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีอีกด้วย โดยมีกำหนดออกฉายในเดือน ม.ค. 2016 ทางช่อง MBS , TBS และ CBC รวมถึงจะมีการออกฉายแบบสตรีมไปทั่วโลกผ่าน Netflix หลังจากอนิเมออกฉายทางทีวีไปแล้ว 3 วัน

อนิเมจอเงินชุดแรกของ Ajin บท Shōdō จะออกฉายบนโรงหนังในญี่ปุ่น พ.ค. นี้

Ajin เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อ 17 ปีก่อน เมื่อมีการพบมนุษย์สายพันธุ์อมตะบนสนามรบในแอฟริกา และนับแต่นั้นก็มีสิ่งมีชีวิตจำพวกนี้ปรากฏอยู่ในมวลมนุษย์มากขึ้นๆ จนถูกเรียกขานว่า Ajin หรือ อมุษย์ วันหนึ่ง ก่อนวันปิดเทอมฤดูร้อน มีเด็กหนุ่มม.ปลายญี่ปุ่นกำลังเดินทางออกจากโรงเรียน แต่ก็ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต เขาฟื้นขึ้นมาอีกที พบว่าตนกลับมามีชีวิตอีกครั้งในสภพของอมนุษย์ พร้อมกับรับรู้ข่าวร้ายว่า เหล่ามนุษย์กำลังตามล่าตัวเขา!!!! การหลักหนีการตามล่าของเด็กหนุ่มผู้นี้ได้เริ่มขึ้น ......โดยบ้านเราสามารถติดตามอ่านได้ของ สนพ.สยามอินเตอร์ฯ




แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


Bakuman. วัยซนคนการ์ตูน เตรียมกลับมาจับปากกาอีกครั้ง ใน Shonen Jump

ในเมื่อฉบับหนังคนแสดงของ Bakuman วันซนคนการ์ตูน กำลังจะเข้าฉายในญี่ปุ่นเร็วๆนี้ (3 ต.ค.) ทางนิตยสาร Shonen Jump เลยถือโอกาสโปรโมทฉบับหนังไปในตัว ด้วยการเตรียมจะตีพิมพ์ตอนพิเศษคัมแบ็คเฉพาะกิจของ Bakuman ที่มีชื่อว่า Bakuman. age 13 ลงในฉบับที่ 43 กับ 44 ของนิตยสารดังกล่าว ( Jump เล่ม 43 มีกำหนดวางขาย 21 ก.ย. ) โดยมังงะตอนพิเศษของ Bakuman ชุดนี้ จะเป็นการเล่าเรื่องราวก่อนที่ ไซโค (มาชิโร่ โมริทากะ) กับ ชูจิน (ทาคางิ อากิโตะ) สองตัวเอกของเรื่อง จะมาพบเจอกัน

โดยฉบับหนังคนแสดงของ Bakuman มีการยืนยันว่า จะมีการเสริมฉากแอ็คชั่นปั่นเขียนการ์ตูนของ ชูจิน (แสดงโดย ริวโนะสุเกะ คามิกิ) กับ ไซโค (แสดงโดย ทาเครุ ซาโต้) ที่ออกจะแนวไม่เหมือนใคร!! (ยังกะ เคนชิน เปลี่ยนมาจับ G-Pen แทนการใช้ดาบ - -)

นอกจากนี้ มีรายงานว่า สนพ. Shueisha เตรียมจะตีพิมพ์ฉบับนิยายของ PCP -Kanzen Hanzaitō- (PCP -Perfect Crime Party-) ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องดังในเรื่อง Bakuman ที่เขียนโดย อาชิโรกิ มุโตะ (นามปากกาของ ชูจิน-ไซโค ในเรื่อง) ออกวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 2 ต.ค.



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 

 


Nisekoi รักลวงป่วนใจ เตรียมผุดตอนพิเศษของ 'มาริกะ' ลงใน Shonen Jump เล่ม 45

หลังจากปล่อยให้ น้อง 'หัวดำ' โคซากิจัง มีบทบาทพิเศษใน Magical Patissier Kosaki-chan ซีรี่ย์การ์ตูน Spin-Off ของ Nisekoi รักลวงป่วนใจ มาซักพักใหญ่ๆ คราวนี้ถึงคิวของสาวน้อยอีกคน ผู้มีคะแนนนิยมจากคนอ่านสูงไม่แพ้ใคร กับสาวผมส้มคนนี้!!!!!! โดยนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 42 ได้แจ้งว่า Nisekoi กำลังจะมีตอนพิเศษ ที่เป็นเรื่องราวของ มาริกะ โดยเฉพาะ ลงใน Shonen Jump ฉบับที่ 45 ที่จะวางขายในวันที่ 5 ต.ค.

โดยตอนพิเศษดังกล่าว อ.นาโอมิ โคชิ เขียนขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองแก่ สาวหัวส้ม มาริกะ เนื่องในโอกาสที่เธอผู้นี้ เป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขัน "ตามหานางเอกตัวจริง" (-เขียนไปเขียนมา จะบาดตาบาดใจกองอวยหัวอื่นเปล่าหว่า!?) ในงานอีเว้นต์ Nisekoi Fes 2 เมื่อ 16 ส.ค. ที่ผ่านมานี้เอง


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง ซามูไรพ่อลูกอ่อน อัดปรัชญาให้กำลังใจเหล่าโอตาคุ

อ.คาสุโอะ โคอิเคะ นักเขียนการ์ตูนรุ่นดึก ผู้แต่งเรื่อง Lone Wolf and Cub (ซามูไรพ่อลูกอ่อน), Lady Snowblood, และ Crying Freeman (ได้ อ.อิเคงามิ เรียวอิจิ เป็นผู้วาดภาพ) ได้โพสต์ข้อความผ่าน twitter ส่วนตัว ในทำนองให้กำลังใจบรรดาโอตาคุ กลุ่มคนที่ยังคงถูกคนบางส่วนตั้งท่ารังเกียจอยู่

โดยเขาก็ได้พูดถึง การใช้ชีวิตแล้วก็ความตาย ที่บรรดาคนโอตาคุต้องเผชิญกับมัน ระหว่างสองอย่างนี้ พร้อมกับเสริมปรัชญาความเป็นโอตาคุในมุมมองของเขา มาเผยแพร่ เขากล่าวว่า หากใครเกิดมาเป็นโอตาคุ ก็จะเป็นโอตาคุเสมอ ไม่มีใครที่จะหลีกหนีจากมันพ้นหรอก นั่นล่ะ คือ โอตาคุตามธรรมชาติ เขามักอ้างว่า คนที่มีปรัชญาความเป็นโอตาคุสูงที่สุด นั้น คือ คนที่มีประสบการณ์ ผ่านทุกสิ่งทุกอย่าง ในช่วงเวลาหลายปี ด้วยความสุขที่เปี่ยมล้น นั่นคือ โอตาคุ ซึ่งแท้จริงแล้ว สิ่งที่ว่ามานี้ มันคือสิ่งที่วิเศษที่จะใช้เวลาทั้งชีวิตในฐานะโอตาคุได้ นั่นคือ การใช้ชีวิตในฐานะโอตาคุ และ การตายในฐานะโอตาคุ มันคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมเอามากๆ

......ข่าวนี้ก็เป็นเพียงแค่ มุมมองของคนๆหนึ่ง ใครจะคิดยังไง ก็แล้วแต่ท่านครับ

แหล่งข่าว : My Game News Flash , crunchyroll.com


มังงะรักบี้ All Out !! ประกาศทำเป็นอนิเม ออกฉายปี 2016

รักบี้จัดเป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่งที่มีคนเอาไปเขียนเป็นการ์ตูนได้ยากเหลือเกิน แต่อย่างน้อยคอการ์ตูนกีฬา ก็กำลังจะได้เห็นกีฬารักบี้ในรูปแบบอนิเมเต็มตัวกันแล้ว โดยนิตยสาร Morning Two ฉบับ พ.ย. ที่จะวางขายวันที่ 22 ก.ย. ได้แจ้งว่า All Out !! ผลงานการ์ตูนแนวรักบี้ของ อ.ชิโอริ อามาเสะ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ มีกำหนดออกฉายปี 2016 อีกทั้งนิตยสารดังกล่าวได้แจ้งอีกว่า ฉบับรวมเล่มที่ 7 ของเรื่องนี้ จะออกวางขายหลังนิตยสาร 1 วัน 23 ก.ย. นี้

All Out !! ตีพิมพ์ใน Morning Two ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวของ เคนจิ กิอง นักเรียนม.ปลายปี 1 ผู้มีรูปร่างเตี้ย ได้พบเจอกับ สุมิอากิ อิวาชิมิสุ นักเรียนหนุ่มรูปร่างสูงใหญ่ ในระหว่างการเล่นรักบี้ ซึ่งทั้งคู่นั้นได้กลายเป็นเพื่อนรักกัน และทำให้ กิอง กลายเป็นสมาชิกชมรมรักบี้ของโรงเรียน และด้วยความสูงที่แตกต่างกันมากของสองหนุ่มคู่นี้ จะมีผลต่อการไขว่คว้าชัยชนะของทีมหรือไม่


แหล่งข่าว : animenewsnetworkl.com

 

 


Legendary Pictures ฝันไกล เตรียมจับ King Kong มาปะทะกับ Godzilla อีกคำรบ!!

ข่าวฮือฮาจากฝั่งตะวันตก ก็มีแนวโน้มอย่างสูงที่เรากำลังจะได้เห็น Dream Match การปะทะกันระหว่างสัตว์ประหลาดดังจากฝั่งตะวันตกและตะวันออก บนสังเวียนหนังเรื่องเดียวกัน!!!! โดย Deadline ได้รายงานว่า ทาง Legendary Pictures กับ Warner Bros. กำลังดำเนินการถ่ายทำหนัง Kong: Skull Island หนัง King Kong ภาคใหม่ล่าสุดอยู่ขณะนี้ ซึ่งหนังดังกล่าวมีความน่าสนใจคือ ทาง Legendary Pictures อาจนำเอา Godzilla เวอร์ชั่นตะวันตก ฉบับปี 2014 ที่พวกเขาเป็นคนสร้างและถือลิขสิทธิ์หนังอยู่ เข้ามาผสมโรงด้วย ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูงที่เราจะได้เห็นการเผชิญหน้ากันระหว่าง King Kong กับ Godzilla ในหนังชุดนี้

Kong: Skull Island ได้นักแสดงอย่าง Brie Larson, Tom Hiddleston, และ Corey Hawkins มาร่วมแสดง โดยมี Jordan Vogt-Roberts (The Kings of Summer) รับหน้าที่กำกับ เขียนบทโดย John Gatins (Real Steel, Need for Speed) ,Max Borenstein (2014 Godzilla), และ Derek Conolly (Jurassic World) ขณะที่ Alex Garcia กับ Eric McLeod รับหน้าที่เป็น executive producers โดยตัวหนังมีกำหนดถ่ายทำ ราวช่วงปลายปี 2015 หรือ ต้นปี 2016 และมีกำหนดออกฉายในวันที่ 10 มี.ค. 2017

ส่วนหนัง Godzilla ของ Legendary นั้น ได้ Gareth Edwards รับหน้าที่อำนวยการสร้าง ออกฉายครั้งแรกในสหรัฐฯ เมื่อ พ.ค. 2014 และทำรายได้จากการออกฉายไปทั่วโลกมากกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งทาง Edwards กับ Legendary Pictures กำลังวางแผนทำหนังภาคต่อของ Godzilla แล้ว

อย่างไรก็ตาม หาก King Kong กับ Godzilla เวอร์ชั่นของ Legendary ได้มาปะทะกันจริง ....นั่นก็ไม่ใช่เป็นครั้งแรกที่สัตว์ประหลาดสองตัวนี้มาเจอกัน เพราะก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยปะทะกันมาแล้ว ในหนัง King Kong vs. Godzilla ของ TOHO ที่ออกฉายไปเมื่อปี 1962 นู่น และหนังดังกล่าวก็เป็นหนังชุดที่ 3 ของ Godzilla ฉบับญี่ปุ่นอีกด้วย โดย หนัง Godzilla ฉบับญี่ปุ่นนั้น ก็กำลังมีการถ่ายทำภาคใหม่ ออกฉายซัมเมอร์ปี 2016 โดยผกก. Shinji Higuchi (Japan Sinks, Nobō no Shiro, Attack on Titan) และ Hideaki Anno ผกก. Evangelion ที่มารับหน้าที่เป็น chief director กับคนเขียนบทหนัง


แหล่งข่าว : Variety ,animenewsnetwork.com

 


เผยคนแต่งเพลงประกอบ Evangelion ได้เงินลิขสิทธิ์จากเพลง Zankoku na Tenshi no Thesis มากกว่า 1 ร้อยเยน

เนโกะ โออิคาวะ ผู้แต่งเพลง "Zankoku na Tenshi no Thesis" ("Cruel Angel's Thesis") เพลงประกอบอันคุ้นเคยจากอนิเม Evangelion ได้มาปรากฏตัวในรายการทีวี Out × Deluxe โดยเธอได้ออกมาเปิดเผยว่า เธอได้เงินลิขสิทธิ์จากการแต่งเพลงๆนี้ มากกว่า 1 ร้อยล้านเยนเลย แถมเธอกล่าวว่า ปีๆนึง เพลงนี้ถูกนำไปร้อง-เปิดมากถึง 100 ล้านครั้ง โดยเธอสามารถทำรายได้จากเพลงบนตู้คาราโอเกะ เป็นจำนวน 1 เยน ต่อจำนวนครั้งที่มีการร้องเพลงนี้ แถมยังสร้างรายได้อย่างงามจากค่าลิขสิทธิ์เพลงบนตู้ปาจิงโกะอีก เลยทำให้เธอมีรายได้ต่อปีอย่างน้อย 30 ล้านเยน แม้ว่ารายได้ต่อปีของเธอจะมีจำนวนมหาศาล แต่เธอกลับมีเงินฝากในธนาคารเพียง 100,000 เยน เท่านั้น นั่นเป็นเพราะว่า เงินส่วนหนึ่งถูกนำไปใช้ในการซื้อถ้ำที่ Cappadocia ประเทศตุรกี โดยอดีตสามีของเธอ เป็นจำนวนราว 300 ล้านเยน

โออิคาวะ ยังเผยด้วยว่า แม้เธอจะเป็นคนเขียนเพลงนี้ให้อนิเม Evangelion แต่จนถึงขณะนี้ เธอยังไม่เคยดูอนิเมเรื่องนี้แต่อย่างใด เธอกล่าวต่ออีกว่า ตอนที่เธอเขียนเพลงนี้อยู่นั้น อนิเมยังผลิตไม่เสร็จเลย สิ่งที่เธอทำได้ในตอนนั้นก็คือ การนำเสนอตัวเพลงในช่วง 2-3 นาทีแรก " น่าเบื่อเอามากๆ ชั้นเขียนเพลง และงานของชั้นเสร็จแล้ว ชั้นเขียนมันราว 2 ชั่วโมงด้วยกันค่ะ"

โออิคาวะ ยังบอกอีกว่า ก่อนจะเขียนเพลงให้กับเรื่องนี้ เธอไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ Evangelion เลย แถมตัวเธอนั้น ไม่เคยพบกับ ฮิเดโตชิ ซาโต้ ผู้รับหน้าที่เรียบเรียงเพลงนี้ แต่อย่างใด


แหล่งข่าว : Daily Sport Online , animenewsnetwork.com

 


ฝันร้ายคอเกม(?) .... เมื่อ Rock Man / Mega Man กำลังถูกทำเป็นหนังฮอลลิวู้ด

ข่าวที่คอเกมพากันก่ายหน้าผากก็มาถึง เมื่อ Tracking Board ได้รายงานว่า 20th Century Fox กับ Chernin Entertainment เตรียมจะทำโปรเจ็คหนังดัดแปลงมาจาก Mega Man (หรือ Rock Man ที่ชาวญี่ปุ่น กับ บ้านเรา เรียกกันติดปาก) เกมวีดีโอดังของค่าย CAPCOM แล้ว โดยได้ Peter Chernin แห่ง Chernin Group มารับหน้าที่อำนวยการสร้าง ขณะที่ David Ready กับ Michael Finfer เป็นผู้ดูแลโปรเจ็ค ซึ่งทั้งสองคนหลังนี้กำลังมีผลงานโปรเจ็คหนัง Planet of the Apes ภาคใหม่ อยู่ ณ ขณะนี้

เกม Mega Man หรือ Rock Man ออกวางขายครั้งแรกเมื่อปี 1987 บนเครื่อง Nintendo Famicom และจากนั้นก็มีการสร้างภาคอื่นๆตามมา (รวมถึงภาค Spin-Off อย่าง Mega Man X , Mega Man Zero ฯลฯ) ซึ่ง Mega Man 10 คือภาคล่าสุดของซีรี่ย์หุ่นน้ำเงินขโมยชิพ ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2010 ต่อมาเกมนี้ถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอื่นๆอีก ทั้ง มังงะ อนิเม OVA รวมถึง อนิเมชั่นซีรี่ย์สไตล์อเมริกัน

แหล่งข่าว : The Mainichi Shimbun's Mantan Web , animenewsnetwork.com


Kōdai-ke no Hitobito งานของผู้แต่ง Gokusen ถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง

Kōdai-ke no Hitobito ผลงานการ์ตูนของ อ.โคสึเอโกะ โมริโมโตะ ผู้แต่ง Gokusen ครูสาวยากูซ่า และ Deka Wanko น้องหมายอดนักสืบ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงแล้ว มีกำหนดออกฉายปี 2016

Kōdai-ke no Hitobito ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Monthly You ในเครือชูเอย์ฉะ ตั้งแต่ ก.พ. 2013 (เคยเขียนเป็นเรื่องสั้น เมื่อ ธ.ค. 2012) เป็นเรื่องราวของ คิเอะ ฮิราโนะ สาวออฟฟิศช่างเพ้อฝัน วัย 30 ปี ได้รู้จักกับ มิตซึมาสะ โคได เพื่อนร่วมงานหนุ่มสุดหล่อผู้มีความสามารถในการอ่านใจคน ซึ่งทั้งคู่ได้ชอบพอกัน และตัดสินใจคบหากัน ต่อมา ยูโกะ แม่ของมิตซึมาสะ รู้เรื่องนี้เข้า และบอกว่า คิเอะ ไม่เหมาะสมที่จะแต่งงานกับลูกชายของเธอ แต่คิเอะก็ได้ แอน แม่ของเธอมาช่วยสอนเธอให้กลายเป็นกุลสตรี สามารถเอาชนะใจคครอบครัวของฝ่ายชายให้จงได้

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



เลย์จิ มัตซึโมโตะ ฝันอยากไปท่องอวกาศของจริง

ไหนๆก็มีผลงานการ์ตูนแนวไซไฟท่องอวกาศในอดีตมาก็หลายเรื่อง จึงไม่แปลกใจที่เขาก็มีความฝันสเกลใหญ่แบบเล็กๆเหมือนกัน สำหรับ อ.เลย์จิ มัตซึโมโตะ โดยนักเขียนการ์ตูนเจ้าของผลงานเรื่อง Space Battleship Yamato , Captain Harlock , Galaxy Express 999 วัย 77 ปี ผู้นี้ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการวิทยุออนไลน์ "Aniho Radio!" ที่ดำเนินรายการโดย นักแสดงหนุ่ม เคน อายุไก กับ นักพากย์สาว ริกะ ทาจิบานะ ซึ่งมีกำหนดออกอากาศวันที่ 16 และ 23 ก.ย. 2015

มัตซึโมโตะ ได้แบ่งแชร์ประสบการณ์ชีวิตของเขา ตั้งแต่ชีวิตวัยเด็กช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 จนถึง การสร้างสรรค์เรื่องราว Galaxy Express 999 อีกทั้ง เขายังได้พูดถึงเรื่องราวความทรงจำ ความหวัง และความฝันในชีวิตของเขา ซึ่งเขาเปิดเผยว่า ความฝันอันยิ่งใหญ่ของเขา นั่นคือ การได้เดินทางไปอวกาศ "จนถึงตอนนี้ ผมก็ยังคิดอยากไปอวกาศเสียจริงๆ ยังไงซะ ผมก็จะไปแน่นอน ถ้าหากผมไม่สามารถกลับมาที่โลกได้อีกแล้ว"

เมื่อถูกถามถึงผลงานดังของเขา อย่าง Galaxy Express 999 กับ Captain Harlock เขาอธิบายว่า เขาอยากจะนำเอาความฝันสมัยเด็กของเขาส่งต่อถึงคนรุ่นใหม่ๆ โดยเปรียบเทียบกับการส่งไม้ผลัดต่อๆกัน ผ่านวัฒนธรรมตั้งแต่อดีตจนถึงอนาคต

แหล่งข่าว : Mantan Web , crunchyroll.com


อันดับอนิเมที่แฟนๆหวังอยากให้มีการทำต่อ

เว็บไซต์ Anime! Anime! ได้จัดทำโพลสอบถามแฟนอนิเมในหัวข้อ อนิเมเรื่องไหนที่สมควรที่จะมีการทำต่อไป? และจากคำตอบของแฟนๆนับ 13,752 คน (เป็นผู้หญิงซะ 80%) ปรากฏว่า Tiger & Bunny คืออนิเมที่แฟนๆต้องการอยากให้มีการทำต่อมากที่สุด โดยมีคนเลือกตอบอนิเมแนวฮีโร่คู่จิ้นเรื่องนี้ มากกว่า 30% ด้วยกัน ซึ่งเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ ในปี 2011 และ หนังอนิเมอีก 2 ชุด ซึ่งสามารถทำรายได้ได้มากถึง 130 ล้านเยน

อันดับรองลงมา ก็คือ Psycho-Pass อนิเมแอ็คชั่นจิตตก ของ Production I.G (ซีซั่น 1) กับ Tatsunoko Production (ซีซั่น 2) มีการทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น กับ อนิเมจอเงิน 1 ชุด ขณะที่ Mononoke อนิเมเขย่าขวัญ เรื่องราวการเผชิญหน้ากันระหว่าง คนขายยา กับ เหล่าปีศาจ ได้รับการโหวตจากแฟนๆ มาเป็นอันดับ 3 เลยทีเดียว

อนิเม 10 อันดับแรก ที่แฟนๆเลือกโหวตมากที่สุด

01.Tiger & Bunny
02.Psycho-Pass
03.Mononoke
04.Panty & Stocking with Garterbelt
05.Shirobako
06.DARKER THAN BLACK
07.Gargantia on the Verdurous Planet
08.Dennō Coil
09.Hell Girl
10.Space Dandy


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



อนิเมฤดูใบไม้ร่วง 2015 ที่แฟนๆตั้งความหวังสูงที่สุด

ใกล้จะถึงเวลาออกฉายอนิเมซีซั่น ฤดูใบไม้ร่วง 2015 เข้ามาทุกทีๆ ก็เป็นตามธรรเนียมที่จะต้องมีการสอบถามถึงความคาดหวังของคออนิเมกันก่อน โดย Charapedia ได้สอบถามแฟนอนิเม 10,000 คน ในหัวข้อ อนิเมฤดูใบไม้ร่วง 2015 เรื่องไหน ที่แฟนๆตั้งความหวังไว้สูงที่สุด และคำตอบที่แฟนๆเลือกตอบมานั้น มีถึง 45 เรื่อง โดยเรื่องที่มีคนโหวตสูงสุด 20 อันดับ มีดังนี้

20. Fist of the North Star: Strawberry Flavor - 225 votes

19. Subete ga F ni Naru - The Perfect Insider - 233 votes

18. Teeky - 242 votes

17. DIABOLIK LOVERS MORE, BLOOD - 260 votes

16. Fafner EXODUS (2) - 280 votes

15. Aria the Scarlet Ammo AA - 294 votes

14. Heavy Object - 351 votes

13. Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans - 414 vote

12. A Corpse is Buried Under Sakurako's Feet - 445 votes

11. K Return of Kings - 468 votes

10. Attack on Titan Junior High - 508 votes

9. YuruYuri San Hai! - 527 votes

8. Osomatsu-san - 549 votes

7. Lupin III 585 votes

6. One-Punch Man - 898 votes

5. Noragami ARAGOTO - 976 votes

4. Owarimonogatari - 1026 votes

3. Seraph of the End "Battle in Nagoya" -1035 votes

2. Haikyuu! - 1369 votes

1. Is the Order a Rabbit?? - 1442 votes

โพลดังกล่าว 55.1% ของผู้ตอบแบบสอบถาม เป็นผู้ชาย และ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น - 20 ปีขึ้นไป ถึง 72.7% ด้วยกัน


10 อันดับ จากผู้ตอบแบบสอบถามชาย

10. Haikyuu - 308 votes

9. Heavy Object - 314 votes

7. (tie) Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans - 383 votes

7. (tie) Noragami ARAGOTO - 383 votes

6. Seraph of the End - 400 votes

5. YuruYuri - 454 votes

4. Lupin III - 467 votes

3. One-Punch Man - 588 votes

2. Owarimonogatari - 851 votes

1. Is the Order a Rabbit? - 1227 votes

 


10 อันดับ จากผู้ตอบแบบสอบถามหญิง

10. Owarimonogatari - 175 votes

9. Is the Order a Rabbit? - 215 votes

8. DIABOLIK LOVERS MORE, BLOOD - 245 votes

7. K Return of Kings - 304 votes

6. One-Punch Man - 310 votes

5. Attack on Titan Junior High - 362 votes

4. Osomatsu-san - 438 votes

3. Noragami ARAGOTO - 593 votes

2. Seraph of the End - 635 votes

1. Haikyu!! - 1061 votes


แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


แม่ยกเทใจ Kuroko no Basket: Extra Game เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 31 ส.ค. - 6 ก.ย. 2015 ปรากฏว่า เหล่านักบาสหัวหลากสี คุโรโกะ ยังคงได้รับการตอบรับจากบรรดาแม่ยกเป็นอย่างดีเช่นเคย ส่งผลให้ มังงะภาคล่าสุดของเรื่องนี้อย่าง Kuroko no Basket: Extra Game เปิดตัวฉบับรวมเล่มเล่มแรกได้อย่างดีเยี่ยม คว้าอันดับ 1 ไปครองอย่างง่ายดาย ขณะที่ เทวทูตแห่งโลกมืด เล่ม 9 กับ World Trigger เล่ม 12 ตามมาในอันดับ 2 และ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 231,188 *,231,188 Kuroko no Basket คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส : Extra Game เล่ม 1
*2. 154,395 *,154,395 Owari no Seraph เทวทูตแห่งโลกมืด เล่ม 9
*3. 147,368 *,147,368 World Trigger เล่ม 12
*4. 122,638 *,122,638 To LOVE-ru Darkness เล่ม 14
*5. 111,213 *,111,213 Toriko เล่ม 36
*6. *84,760 *,127,735 Sekaiichi Hatsukoi: Onodera Ritsu no Baai เล่ม 10
*7. *76,640 *,*76,640 Ookami-heika no Hanayome รักวุ่นวายของมเหสีจำเป็น เล่ม 13
*8. *54,530 1,621,232 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 17
*9. *53,673 *,*53,673 Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด เล่ม 8
10. *52,112 *,195,148 Ookami Shoujo to Kuro Ouji ยัยหมาป่า กับ เจ้าชายเย็นชา เล่ม 13

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 
free hit counter javascript