บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 9-15 กันยายน 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในบรรยากาศฟ้าฝนไม่เป็นใจ รับกับการจากลาไปอย่างไม่มีวันกลับของคุณน้าสายัณห์ สัญญา นักร้องลูกทุ่งขวัญใจคนเดิม ซึ่งทำเอาแฟนๆลูกทุ่งทั้งประเทศพากันเศร้าและจะเก็บเรื่องราวผลงานเพลงของเขาให้อยู่ในความทรงจำและรักเขากันนานๆตลอดไป.....นอกจากนี้ ก็มีดราม่าเรื่องราวของม๊อบยางพารา ที่ไม่จบไม่สิ้น ,เรื่องราวอุบัติเหตุด้านการคมนาคมที่ชักถี่ขึ้น จนต้องมีการบวงสรวง, เรื่องราวของราคาข้าวของที่แพงแบบไม่ได้คิดกันไปเอง ซึ่งเรื่องนี้ก็มิวายถูกคนบางคนจิกกัดแขวะอีก ในแง่ที่ พอข้าวแกงเพิ่มราคาน่ะ ทำบ่น แต่ทีพอ iPhone รุ่นใหม่ราคาแสนแพงออกมา ทำเป็นดีด๊าอยากซื้อเป็นการใหญ่...ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ บอกตรงๆว่า มนุษย์ทุกคน มันก็เป็นแบบนี้กันแทบทุกคนล่ะ ไม่จำกัดเฉพาะคนกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด!!! ... ก็อยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่บางท่าน ที่กำลังมองว่าปชช.คิดมโนไปเอง ได้ลองมาพิสูจน์ความจริงกันตามท้องถนน ตามท้องถิ่น จังหวัดต่างๆ ทุกภาคของประเทศบ้าง ไม่ใช้มัวแต่ไปเมืองนอกเมืองนากันจนเพลิน จนลืมคนในประเทศไปซะแล้ว

นอกจากนี้ก็มีเรื่องของชุดนักศึกษาที่มีเด็กบางคน คงเห็น "พี่วิน ฮอร์โมนส์" เป็นไอด้อล เลยอยากจะมาเรียกร้องให้ยกเลิกชุดนักศึกษา พร้อมกับประชดประชันแต่งบิกินี่ให้รู้แล้วรู้รอด ซึ่งเรื่องนี้ ก็ไม่รู้ว่าทำไปเพื่ออะไรนะ แต่กฏระเบียบของที่ม.แห่งนั้น เขาก็ไม่ได้บังคับให้แต่งชุดนศ.ทุกวันซะหน่อย ยกเว้นแต่กรณีที่เป็นทางการจริงๆ ...เฮ้อ.....ช่วยเรียกร้องอะไรที่มันเป็นประโยชน์แก่สังคมจริงๆได้มั๊ยล่ะเนี่ย!!? ...ส่วนเหตุผลเรื่องที่ทำไมเด็กต้องสวมเครื่องแบบนักเรียนนั้น คงต้องไปถาม "ครูอ้อ" แล้วล่ะมั้งครับ


สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: สู้เพื่อพวกพ้องงงงง กับ Fairy Tail 35

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ เริ่มจาก Fairy Tail  เล่ม 35 ยังคงอยู่ที่งานประลองเวทมนตร์ เมื่อแฟรี่เทลถูกประกาศิตของผู้จัด สั่งให้มีการรวมทีม A กับ B เข้าด้วยกันเป็นทีมเดียว ที่เป็นการรวมตัวกันของคนสุดแกร่งประจำกิลด์อย่าง นัตสึ เกรย์ เอลซ่า กาซิล ลัคซัส!! และแล้วรอบจับคู่ช่วยกันสู้ในงานประลองเวทมนตร์วันที่ 4 การเผชิญหน้าระหว่างดราก้อนสเลเยอร์ทั้ง 4 ก็เป็นจริง!!  นัตสึ & กาซิล VS สติงก์ & โล้ก  คู่ต่อสู้คือมังกรคู่ "เซเบอร์ทูธ" ที่เกี่ยวข้องกัน เดิมพันด้วยสายสัมพันธ์ของกิลด์และเกียรติ หมัดของนัตสึเริ่มจะร้อนขึ้นมาแล้ว!!

Beelzebub เล่ม 11 ซีรี่ย์จิ๊กโก๋สุดดอง(รวมเล่ม)ในบ้านเรา โองะถูกเล่มงานโดยกองกำลังเบฮีม็อท 34 เสาที่เป็นข้ารับใช้ของเอ็นโอ เขารู้สึกเจ็บปวดในความไร้พลังของตัวเอง จึงเข้ารับการฝึกฝนกับปู่ของคุนิเอดะ อีกด้านหนึ่ง เพื่อที่จะหยุดการโจมตีระลอกใหม่ของเบฮีม็อท ลาเมียกับฟุรุอิจิจึงออกตามหาเอ็นโอ ทว่า...?!


สาวมืดมนอลวนหารัก เล่ม 3 ออกเร็วอย่างต่อเนื่อง ตอบรับความแรงของอนิเมสาวน้อยไม่ป๊อป คุโรกิ .... เริ่มต้นเทอมสองได้ไม่ทันไร คุโรกิ โทโมโกะ ก็ต้องเผชิญสถานการณ์ย่ำแย่จากการจัดที่นั่งใหม่ และสิ่งที่รอคอยอยู่เบื้องหน้าก็คืองานใหญ่ประจำภาคการศึกษา โทโมโกะจะรับมือกับ "เทศกาลวัฒนธรรม" อย่างไร...!  เข้าสู่เทอมสองที่เต็มไปด้วยอีเวนท์พิเศษมากมาย!!

คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 3 มาอย่างเร็ว สมใจแฟนๆ ........ในรอบคัดเลือกอินเตอร์ไฮ โรงเรียนเซย์รินชนะผ่านไปได้เรื่อยๆอย่างราบรื่น จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศที่ต้องแข่งสองแม็ทช์รวดภายในวันเดียว โดยคู่แข่งคือราชันย์อุดร โรงเรียนเซย์โฮ และราชันย์บูรพา โรงเรียนชูโตกุ ที่มี "เจเนอเรชั่นปาฏิหาริย์" มิโดริมะอยู่!! เพื่อเอาชนะเซย์โฮที่เป็นศึกแรก แผนการของพวกคุโรโกะก็คือ!?

วัยกระเตาะ ตึ่งตึงตึ๊ง เล่ม 20 ซีรี่ย์เปียโนป่าที่นานทีปีหนจะออกสู่แผงบ้านเราซะที ไคผู้ผ่านการแข่งขันเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ กับอามามิยะ ผู้เจ็บปวดใจสาหัสเมื่อต้องตกรอบ ผลลัพธ์ที่สวนทาง ทำให้ต่างฝ่ายต่างทำร้ายความรู้สึกกันเองโดยไม่เจตนา  วันแข่งรอบชิงฯใกล้เข้ามาทุกขณะ ทว่า หัวใจอันบอบช้ำของไคจะรักษาได้ทันแน่รึ...!?

ซังกะเรอา เล่ม 1 ซีรี่ย์การ์ตูนผีซอมบี้แสนน่ารักก็ลงแผงซะที กับราคาอันสูงปรี้ดนิดหน่อย เพราะเป็นกระดาษกรีนรี้ด (จริงเร้อ!!) เรื่องราวของฟุรุยะ จิฮิโระ โอตากุซอมบี้ กับสาวน้อยไฮโซ ซังกะ เรอา ได้มาพบเจอกัน จนเกิดเรื่องราวประหลาดๆต่างๆนานา ซึ่งรวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับเรอา นำไปสู่เรื่องราวความรักระหว่างมนุษย์กับผี

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:ซามูไรพเนจร BigBook เล่ม 22  (จบ),หุ่นเชิดสังหาร เล่ม 3,คุณชายพันธุ์โช๊ะ โคฮินาตะ มิโนรุ เล่ม 42,ผมน่ะหรือ คือ ราชาปีศาจ! เล่ม 14 ,คันนางิ KANNAGI Crazy Shrine Maidens เล่ม 4,Cage of Eden หนีตายเกาะนรกล้านปี เล่ม 20  ,Fate/stay night เล่ม 18 ,Chrome Shelled Regios เมืองจักรกล เรกิออส เล่ม 1 (นิยาย)

 

 

 


 

เมื่อ "เบจิต้า" จาก 2 ซีกโลก มาสรรหานักพากย์หน้าใหม่ร่วมกัน

เป็นการร่วมมือร่วมใจกันของนักพากย์จาก 2 ซีกโลก ที่นานๆจะเกิดขึ้นที เมื่อ Chris Sabat นักพากย์ผู้พากย์เสียงเป็น เบจิต้า จากดราก้อนบอลฉบับพากย์ภาษาอังกฤษ ได้จับมือกับ เรียว โฮริคาว่า นักพากย์เจ้าของเสียงเบจิต้าฉบับต้นฉบับญี่ปุ่น ในการสรรหานักพากย์ญี่ปุ่นหน้าใหม่ที่จะมาให้เสียงพากย์ภาษาอังกฤษของอนิเมที่จะมีการวางจำหน่ายฝั่งอเมริกาเหนือในอนาคต

โดยการออดิชั่นดังกล่าวเกิดขึ้น ณ IAM Agency เอเจนซี่นักพากย์ของโฮริคาว่า นั่นเอง โดยมีนักพากย์ญี่ปุ่นในสังกัด IAM ส่วนหนึ่งมาร่วมคัดตัวด้วย อาทิ อายาโกะ คาเมไง , เคนอิจิ มิยะ (Dragan จาก Yu-Gi-Oh! 5D), เอริกะ มัตซุย , ชิโอริ คัตซึตะ ( Crunket จาก Lego Chima ~Animal Senshi-tachi no Densetsu~), มาริโกะ โทริเบะ , อาซึกะ ยูกิ ( Yū Kojō จาก Sparrow's Hotel) และ นาโอะ ชิเงโนะ ซึ่งนักพากย์เหล่านี้ คือผู้ที่ผ่านได้รับคัดเลือกในรอบแรก ก่อนที่ Sabat จะมาถึงโตเกียว ซึ่งทั้งหมดต่างได้รับคำชมจาก Sabat ในแง่ของการพากย์ออกเสียงภาษาอังกฤษได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งๆที่พวกเขาเหล่านี้ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษ เป็นภาษาหลัก หรือ ภาษาที่สองเลยก็ตาม ซึ่งมีนักพากย์จำนวนหนึ่งได้ยอมรับว่า พวกเขาได้ใช้เวลาฝึกพากย์ประโยคภาษาอังกฤษเป็นอาทิตย์ๆเลย ขณะที่นักพากย์ส่วนใหญ่ในนี้กล่าวว่า พวกเขาใช้ซีรี่ย์การ์ตูนใน e-manga อย่าง Magical Dreamers กับ Rainy Cocoa ในการฝึกอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษด้วย

หลังการออดิชั่น มีนักพากย์บางส่วนได้ได้โชว์ตัวอย่างการพากย์ให้กับอนิเมเรื่องที่จะออกฉายในห้องพากย์ให้ Sabat ได้เห็น Sabat กล่าวว่า เขาจะปรึกษากับ Funimation บริษัทนำเข้าอนิเมญี่ปุ่นของฝั่งอเมริกาเหนือ ในการนำนักพากย์ชาวญี่ปุ่นที่เขาได้เลือกมาพากย์เสียงพิเศษให้กับอนิเมเรื่องใหม่ๆในอนาคตด้วย

Sabat กับ โฮริคาว่า ต่างได้ทำงานร่วมกันมานานมาเป็นเวลาอย่างน้อย 2 ปี ซึ่ง Sabat ยังพากย์เสียงเป็นตัวละครให้กับ Magical Dreamers และ Rainy Cocoa อีกด้วย

อนึ่ง Sabat เป็นเจ้าของเสียงพากย์เป็น เบจิต้า ในดราก้อนบอล ฉบับภาษาอังกฤษ ของ Funimation ซึ่งจากการพากย์สำเนียงอันสุดเพี้ยนกับประโยค "It's Over 9,000 !!!!!" (มากกว่า 9,000) ของเขานั่นเอง เลยทำให้คำๆนี้ ถูกคอการ์ตูนทั่วโลกต่างหยิบนำไปตัดต่อล้อเลียนกันอย่างเมามันส์จนถึงทุกวันนี้...... (ประโยคดังกล่าว เป็นคำที่เบจิต้าอุทานขึ้น หลังจากใช้สเก้าท์เตอร์วัดพลังของโกคู ซึ่งต้นฉบับคำพูดที่ถูกต้องจริงๆตามฉบับญี่ปุ่นนั้น คือ "It's Over 8,000 !!!!!" ครับ)



แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com

 


HACHI ผลงานซีรี่ย์เรื่องล่าสุดของผู้แต่ง มุเฮียว & โรซี่

ถือว่าเป็นนักเขียนการ์ตูนที่มีผลงานห่างหายไปนานพอสมควรเลย สำหรับ อ.โยชิยูกิ นิชิ ผู้แต่งเรื่อง สำนักงานไขคดีสารพัดปีศาจของมุเฮียว & โรซี่ ที่เคยตีพิมพ์ลงใน C-Kids บ้านเรามาก่อน และล่าสุด นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 41 ได้แจ้งว่า นักเขียนเจ้าของผลงานตัวการ์ตูนตาโตหน้าบานผู้นี้ กำลังจะมีซีรี่ย์เรื่องใหม่ล่าสุดลงในนิตยสารจัมป์ ฉบับที่ 42 กับผลงานที่มีชื่อว่า HACHI โดยผลงานเรื่องนี้ยังคงหนีไม่พ้นแนวแอ็คชั่นเขย่าขวัญสู้ผีปีศาจตามที่เขาถนัดเหมือนเคย ซึ่งจัมป์ได้อธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างสั้นๆว่า เรื่องนี้จะมาแหกคอมมอนเซ้นส์ พร้อมเขย่าจิตใจและจิตวิญญาณแก่ผู้อ่านแล้ว! ซึ่งการมาของเรื่องนี้ ถือเป็นผลงานเรื่องยาวเรื่องแรกในรอบ 4 ปี ของ อ.นิชิ หลังจาก Bokke-san ตีพิมพ์ลงในจัมป์ เมื่อปี 2009


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


 

Giovanni's Island หนังอนิเมจอเงินโดย Production I.G

สตูดิโอ Production I.G ได้เปิดตัวโปรเจ็คหนังอนิเมใหม่ล่าสุดของพวกเขากับ Giovanni's Island หรือ Giovanni no Shima (หรือ Остров Джованни ในภาษารัสเซีย) โดยหนังอนิเมชุดนี้ เป็นอนิเมที่ใช้มือวาดภาพทั้งหมด จัดทำขึ้นเพื่อฉลองครบ 50 ปีของสมาคมอุตสาหกรรมดนตรีแห่งญี่ปุ่น (JAME) โปรเจ็คนี้กำกับโดย มิซึโฮะ นิชิคุโบะ (Musashi: The Dream of the Last Samurai, Video Girl Ai) ผกก.ผู้ได้ร่วมงานกับ มาโมรุ โอชิอิ มายาวนาน และ เขียนบทโดย ชิเงมิจิ ซึงิตะ (Kita no kuni kara / From the Northern Lands) กับ โยชิกิ ซากุราอิ (Ghost in the Shell: S.A.C.) มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่นต้นปี 2014 โดย Warner Entertainment Japan และทาง Production I.G จะรับหน้าที่เป็นผู้จัดจำหน่ายหนังทั่วโลก

Giovanni's Island เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากความขัดแย้งครั้งรุนแรงของมนุษยชาติ ซึ่งมีผลทำให้ เกาะเล็กๆของญี่ปุ่นนาม ชิโกตัน กลายเป็นส่วนหนึ่งของ Sakhalin Oblast ของประเทศรัสเซีย และ ณ พรหมแดนที่ห่างไกลจากมุมโลกนี้ ได้เกิดมิตรภาพระหว่างเด็กจากสองเชื้อชาติขึ้น ชนิดที่กำแพงด้านภาษา กับ กระแสด้านประวัติศาสตร์ ไม่มีผลใดๆ

15 ส.ค. เขาบอกเราว่า เราพ่ายแพ้สงคราม

ในเวลานั้น เราไม่เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างจริงๆจังๆ

วันหนึ่ง ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป

เมื่อทหารจำนวนมาก ผู้สวมเครื่องแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ได้มายกพลขึ้น ณ เกาะแห่งนี้

วันนั้นนั่นเอง ที่ชั้นได้พบกับ ทันย่า

สต๊าฟหลัก
Presented by: Japan Association of Music Enterprises
Original Story: Shigemichi Sugita (From the Northern Lands)
Screenplay: Shigemichi Sugita ,Yoshiki Sakurai (Ghost in the Shell: S.A.C.)
Director: Mizuho Nishikubo (Musashi)
Animation: Production I.G (A Letter to Momo, Ghost in the Shell)


แหล่งข่าวและรูปภาพ: crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


จอเงิน Precure ภาคล่าสุด ออกฉายทั่วโลกครั้งแรก ณ งาน Tokyo International Film Festival ครั้งที่ 26

ฝ่ายผู้จัดงานเทศกลาลหนัง Tokyo International Film Festival ครั้งที่ 26 ได้แจ้งว่า ในงานดังกล่าวจะมีการออกฉาย Dokidoki! PreCure The Movie: Memories for the Future (Dokidoki! PreCure: Mana Kekkon!!? Mirai ni Tsunagu Kibou no Dress/Mana's Getting Married!!? The Dress of Hope Led to the Future) หนังภาคล่าสุดของขบวนการสาวน้อย Precure ในรอบ World Premier ที่มีการออกฉายครั้งแรกทั่วโลกอีกด้วย งานดังกล่าว จะจัดขึ้น ณ Roppongi Hills และ โรงหนังใหญ่ๆในกรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 17-25 ต.ค. นี้ ซึ่ง หนังชุดที่ 15 ของ Precure รอบ World Premier มีกำหนดออกฉายในงานดังกล่าว วันที่ 20 ต.ค. นี้ ก่อนที่จะออกฉายตามโรงหนังต่างๆทั่วญี่ปุ่นในวันที่ 26 ต.ค. อย่างไรก็ตาม หากแฟน Precure คนไหน อยากจะชมหนังในรอบ World Premier สามารถหาซื้อบัตรงาน Tokyo International Film Festival ที่จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 5 ต.ค.

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


ละครซีรี่ย์ชุดใหม่ "คินดะอิจิ" จะมีเรื่องราวเกิดขึ้น ณ มาเลเซีย

จากข่าวนี้ ไม่รู้ว่าแฟนๆการ์ตูนที่แดนเสือเหลือง มาเลเซีย จะดีใจกันหรือเปล่า เมื่อพวกเขาจะต้องรับการมาเยือนของนักสืบตัวซวยอันลือชื่อ คินดะอิจิ!!!! โดย คินดะอิจิ กับ คดีฆาตกรรมปริศนา กำลังจะมีละครทางทีวีชุดพิเศษชุดใหม่ล่าสุด กับ ตอนที่มีชื่อว่า Kindaichi Shōnen no Jikenbo: Gokumon Juku Satsujin Jiken (Kindaichi Case Files: The Prison Cram School Murder Case) โดยได้นักแสดงนำชุดเดิมจากละครคินดะอิจิชุด Kindaichi Shōnen no Jikenbo: Hong Kong Kyūryū Zaihou Satsujin Jiken (Kindaichi Case Files: The Hong Kong Kowloon Treasure Murder Case) ที่เคยออกฉายเมื่อ ม.ค. 2013 มารับบทนำเช่นเคย อาทิ:

เรียวสุเกะ ยามาดะ สมาชิกวง Hey! Say! JUMP มารับบทเป็น คินดะอิจิ ฮาจิเมะ

ฮารุนะ คาวางุจิ มารับบทเป็น นานาเสะ มิยูกิ

ไดกิ อาริโอกะ รับบทเป็น ซากิ ริวจิ

Wu Chun อดีตสมาชิกวง Fahrenheit ของไต้หวัน รับบทเป็น Byron Li

คาซึกิ คิตามุระ รับบทเป็น คุณครูประจำสถาบันกวดวิชา Sparta

ฮิโรกิ นาริมิยะ รับบทเป็น ทาคาโต้ โยอิจิ หรือ จ้าวตุ๊กตานรก ฆาตกรคู่ปรับคู่แค้นของคินดะอิจิทุกภาค

ละครชุดนี้ เป็นครั้งแรกที่เป็นการร่วมมือกันทำระหว่าง ช่อง NTV ของญี่ปุ่น กับ ช่องทีวีท้องถิ่นของมาเลเซีย มีกำหนดออกฉายในเดือน ม.ค. 2014 โดยมีเรื่องราวเกิดขึ้น ณ ป่าดงดิบของประเทศมาเลเซีย เมื่อ คินดะอิจิ กับ มิยูกิ ได้มาเยือนในโรงเรียนกวดวิชา Sparta ที่มีสภาพราวกับเรือนจำ แล้วก็เช่นเคย ที่นั่น พวกเขาได้พบกับคดีฆาตกรรมลึกลับขึ้น ซึ่งเป็นสาส์นท้าทายของฆาตกรตัวจริง ที่เชิญชวนให้คินดะอิจิได้มาคลี่คลายคดีปริศนานี้ให้ไขกระจ่าง และขอเอาชื่อเสียงของคุณปู่เป็นเดิมพัน!!!!

โดย ยามาดะ ถือเป็นนักแสดงคนที่ 4 ที่มารับบทเป็นคินดะอิจิ ก่อนหน้านี้ก็มี ทสึโยชิ โดโมโตะ แห่งวง KinKi Kids , จุน มัตซึโมโตะ แห่งวง Arashi และ คาซึยะ คาเมนาชิ แห่งวง KAT-TUN ต่างเคยรับบทเป็นนักสืบกาลกิณีผู้นี้มาแล้ว



แหล่งข่าว: Mainichi Shimbun's Mantan Web ,animenewsnetwork.com



ผ่าพิภพไททัน มียอดขายทะลุ 20 ล้านเล่ม!! และ อีเว้นต์ปาร์ตี้คอสเพลย์ภายใต้กำแพง(เขื่อน)ใหญ่ ต้านฝูง"ไททัน

แม้ว่าตัวอนิเมกำลังจะจบซีซั่นแรกเข้าไปทุกขณะ แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่มีผลต่อความแรงของซีรี่ย์คนเล็กสู้ยักษ์ใหญ่แต่อย่างใด ล่าสุด ฉบับรวมเล่มของ ผ่าพิภพไททัน ทั้ง 11 เล่มที่ออกวางแผงที่ญี่ปุ่นนั้น สามารถทำยอดขายรวมกัน 20.38 ล้านเล่มแล้ว จากการสำรวจสถิติของ Oricon เมื่อ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องที่ 7 ที่สามารถทำยอดขายได้ถึง 20 ล้านเล่ม นับตั้งแต่ Oricon ได้ทำการจัดทำชาร์ตหนังสือการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา โดยซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องอื่นที่สามารถทำยอดขายในระดับนี้ได้ ก็มี Kimi ni Todoke (ฝากใจไปถึงเธอ) , วันพีซ และ นารุโตะ เป็นต้น

ทั้ง 11 เล่มของไททัน นั้น ยังมียอดตีพิมพ์รวมกันเกินกว่า 20 ล้านเล่ม เมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ ฉบับรวมเล่มที่ 11 ซึ่งเป็นเล่มล่าสุดของไททัน ได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกเป็นจำนวนถึง 1.85 ล้านเล่มเลยทีเดียว และที่สำคัญ รวมเล่มทั้ง 11 เล่มของไททัน ต่างก็ติดอยู่ใน 40 อันดับหนังสือการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ทุกเล่มอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ ไททัน สามารถทำยอดตีพิมพ์ทะลุเกิน 10 ล้านเล่ม จากฉบับรวมเล่ม 9 เล่ม เมื่อ ธ.ค. 2012 แต่จากความนิยมในฉบับอนิเมของเรื่องนี้ ที่ออกฉายเมื่อ เม.ย. เป็นต้นมา ทำให้เรื่องนี้ต่างมียอดตีพิมพ์และยอดขายของเรื่องนี้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซะจนเว็บไซต์ Mantan Web ของนสพ. Mainichi Shimbun ได้ขนานนามกับกระแสความฮิตที่เกิดขึ้นของไททันว่า "เป็นปรากฏการณ์ความฮิตที่เกิดขึ้นครั้งหนึ่งในรอบศตวรรษเลยทีเดียว"



ส่วนอีกข่าวที่เกี่ยวข้องกันนั้น.....จ.โออิตะ ในญี่ปุ่น กำลังจะมีงานอีเว้นต์เอาใจบรรดาสาวก Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน กับการเชิญชวนแฟนๆจากทั่วสารทิศมาแต่งกายคอสเพลย์เป็นตัวละครในการ์ตูนปราบยักษ์เรื่องนี้ โดยอีเว้นต์ดังกล่าวจะจัดขึ้น ณ บริเวณเขื่อนโอยามะ ในวันที่ 29 ก.ย. นี้

อีเว้นต์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของงาน Cosplay World in Hita ที่จัดขึ้น ณ เมือง ฮิตะ บ้านเกิดของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่งซีรี่ย์เรื่องฮิตเรื่องนี้นี่เอง งานดังกล่าว จัดขึ้นในช่วงเวลา 10.00-17.00 น. ของวันดังกล่าว ซึ่งทางผู้จัดจะจัดการเนรมิตรเขื่อนยักษ์แห่งนี้กลายเป็นบรรยากาศกำแพงสูงที่คอยกั้นเหล่ายักษ์ไททันจากการ์ตูนเรื่องดังกล่าว ซึ่งแฟนๆขาคอสเพลย์ทั้งหลาย สามารถแต่งคอสเพลย์มาถ่ายรูปเล่น ถ่ายรูปคู่กับฉากประกอบหน้ายักษ์ไททันกัน ณ บริเวณ สวนสาธารณะรอบๆเขื่อนนี้ได้อย่างสนุกสนาน แต่ต้องเสียตังค์เข้างานเป็นจำนวนเงิน 1,500 เยน ด้วยกัน โดยสามารถแต่งกายคอสเพลย์จากการ์ตูนเรื่องไหนก็ได้ ไม่จำกัดว่าต้องเป็นเรื่องไททันอย่างเดียว ซึ่งทางผู้จัดงาน จะไม่เก็บค่าจอดรถ รวมถึงได้จัดห้องเปลี่ยนชุดให้แก่บรรดาคอสเพลยเยอร์ด้วย อีกทั้ง ทางผู้จัดได้ย้ำเตือนบรรดานักคอสว่า กรุณาแต่งหน้า จัดเตรียมชุดกันให้พร้อม อันเนื่องจากงานนี้อาจมีคนมากันอย่างเนืองแน่น จนห้องเปลี่ยนชุดไม่เพียงพอสำหรับกับทุกๆคน นะจ้ะ........

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon,Esuteru.,animenewsnetwork.com

 



ที่แท้...อนิเมใหม่ของ Naruto Spin-Off: Rock Lee & His Ninja Pals จะเป็นการออกฉายตอนเก่า

อัพเดทข่าวคราวเกี่ยวกับอนิเมชุดใหม่ของ ร็อค ลี เอ้ย!! นารุโตะ ภาค SD ชุด Naruto Spin-Off: Rock Lee & His Ninja Pals (Naruto SD: Rock Lee no Seishun Full-Power Ninden) ที่ได้มีการรายงานมาก่อนหน้านี้นั้น ล่าสุด ก็มีข้อมูลเพิ่มเติมจาก twitter หลักของอนิเมชุดนี้ว่า อนิเมชุด Naruto SD: Rock Lee no Seishun Full-Power Ninden Mō Iccho นั้น ไม่ได้เป็นการออกฉายตอนใหม่แต่อย่างใด แต่เป็นการออกฉายตอนเก่าๆของอนิเมชุดแรกสุด ที่ได้มีการคัดสรรเลือกไว้เป็นอย่างดีแล้วนั่นเอง ถึงกระนั้น เวลาการออกฉายอนิเมดังกล่าว ยังคงมีกำหนดการออกฉายตอนแรกในเวลา 18.00 น. ของ วันที่ 1 ต.ค. ทางช่อง TV Tokyo เช่นเคย

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


"ญี่ปุ่น"ไม่พอใจ นสพ.ฝรั่งเศสวาดการตูนล้อเลียนวิกฤตฟูกุชิมะ!?

เป็นกรณีดราม่าระหว่างการ์ตูนที่ถือเป็นอุทธาหรณ์เตือนใจของใครหลายคนว่า จะทำอะไร ขอให้นึกถึงใจเขาใจเราบ้าง หากเอาแต่ไม่แคร์ใคร ก็จะเป็นดั่งกรณีนี้

ญี่ปุ่นจะยื่นประท้วงอย่างเป็นทางการหลังจากหนังสือพิมพ์แนวเสียดสีของฝรั่งเศส เผยแพร่ภาพการ์ตูนภาพนักซูโม่ที่มีร่างกายซูบผอม โดยมีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะปรากฏเป็นฉากหลัง

การตูนดังกล่าวมีคำบรรยายว่า "ขอบคุณฟูกุชิมะ ตอนนี้ซูโม่กลายเป็นกีฬาโอลิมปิกแล้ว" ที่เป็นการอ้างถึงการที่กรุงโตเกียวได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2020 เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นกล่าวว่า การ์ตูนดังกล่าวสร้างความเข้าใจผิดที่มีต่อญี่ปุ่น

ภาพการ์ตูนในหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ Le Canard Enchaine แสดงภาพของพิธีกรคนหนึ่งที่สวมชุดป้องกันกัมมันตรังสี กำลังยืนอยู่ด้านหน้านักซูโม่ 2 คน ที่มีร่างกายซูบผอมอย่างเห็นได้ชัด โดยคนหนึ่งพบว่ามีแขนงอกออกมาจากด้านหลัง และมีภาพเบื้องหลังเป็นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ

Le Canard Enchaine ยังตีพิมพ์ภาพของคนสองคนที่สวมชุดป้องกันกัมมันตรังสี และถือเครื่องวัดกัมมันตภาพรังสี บริเวณสระน้ำ และกล่าวว่ามีการสร้างสระว่ายน้ำที่ฟูกุชิมะแล้ว

นายโยชิฮิเดะ ซูงะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น แถลงว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อนิตยสารดังกล่าว เขากล่าวว่า ภาพเสียดสีเช่นนี้เป็นการทำร้ายเหยื่อผู้ได้รับความเดือดร้อนจากหายนะ การสื่อสารในลักษณะนี้จะสร้างความเข้าใจผิดให้แก่ผู้ที่อ่านเกี่ยวกับปัญหาน้ำปนเปื้อนในญี่ปุ่น

เหตุการณ์เช่นนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อปีก่อน เมื่อรายการ "On n′est pas couché" หรือ"ไม่ได้โกหก" ทางสถานีโทรทัศน์ ฟรานซ์ 2 ของฝรั่งเศส ได้ตัดแต่งภาพของนายเออิจิ คาวาชิมะ ผู้รักษาประตูทีมชาติญี่ปุ่น ให้มี 4 แขน รายการอ้างว่า เกิดจากผลของวิกฤตนิวเคลียร์ฟูกุชิมะ ที่ทำให้เขาสามารถป้องกันประตูได้ดี ในศึกฟุตบอลที่ญี่ปุ่นมีชัยชนะเหนือฝรั่งเศส ต่อมาสถานีได้แถลงขอโทษอย่างเป็นทางการ และนายโลรองต์ ฟาเบียส รัฐมนตรีต่างประเทศฝรั่งเศส ต้องออกมาขอโทษด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นไม่นิยมสื่อสารโดยใช้วิธีการเสียดสีเช่นเดียวกับประเทศตะวันตกทั่วไป วัฒนธรรมญี่ปุ่นเน้นความสมานฉันท์และไม่เห็นด้วยต่อการล้อเลียนผู้อื่นในที่สาธารณะ



แหล่งข่าว: http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1378981486&grpid=03&catid=03



Ultraman ขึ้นทำเนียบซีรี่ย์ทางทีวีจำนวนภาคมากที่สุดในโลก โดย Guinness Book

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ญี่ปุ่นกำลังครึกครื้นจากการที่พวกเขาขยันทำสถิติโลกลง Guinness Book อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่อนิเม Sazae-san ได้บันทึกลง Guinness Book กับสถิติอนิเมที่ออกฉายอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลกไปแล้ว เมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดเป็นทีของฮีโร่ร่างยักษ์อึดแค่ 3 นาที อย่าง Ultraman ที่ได้รับการนับทึกสถิติจาก Guinness World Records ในฐานะที่พวกเขาเป็นรายการซีรี่ย์ทางทีวีที่มีจำนวนภาคมากที่สุดในโลก เมื่อ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา

ซึ่งหากไม่นับซีรี่ย์แรกสุดของ Ultraman ที่ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1966 แล้วล่ะก็ ปัจจุบัน ซีรี่ย์ Ultraman ได้มีการต่อยอดจัดทำออกฉายทางทีวีกันถึง 27 ซีรี่ย์ด้วยกัน (นับรวมซีรีย์หลัก ซีรีย์ภาคแยก ที่มี Ultraman เป็นตัวละครรับเชิญ แต่ไม่นับ OVA) :

 

Ultra Seven (1967)
Ultra Fight (1970)
Return of Ultraman (1971)
Ultraman A (1972)
Redman (1972)
Ultraman Taro (1973)
Ultraman Leo (1974)
The Ultraman (animated, 1979)
Ultraman 80 (1980)
Andro Melos (1983)
Ultraman Kids' Proverb Stories (1986)
Ultraman Kids: 30 Million Light Years Looking for Mama (1991)
Ultraman Tiga (1996)
Ultraman Dyna (1997)
Ultraman Gaia (1998)
Ultraman Cosmos (2001)
Ultraman Boy's Ultra Coliseum (2003)
Ultraman Nexus (2004)
Ultraman Max (2005)
Ultraman Mebius (2006)
ULTRASEVEN X (2007 Years)
Ultra Galaxy Mega Monster Battle (2007)
KANEGON (2008)
Ultra Galaxy Monster Battle NEVER ENDING ODYSSEY (2008)
Ultraman Retsuden (2011)
Ultra Zone (2011)
Ultraman Galaxy (2013)

จากข่าวนี้ หลายคนคงสงสัยว่า เหตุไฉน ซีรี่ย์ฮีโร่อย่าง Kamen Rider กับ Super Sentai จึงไม่ติดทำเนียบ ทั้งๆที่ฮีโร่สองกลุ่มนี้มีการทำซีรี่ย์กันบ่อยๆ ถี่ยิบยิ่งกว่า Ultraman ซะอีก...ซึ่งแฟนๆส่วนหนึ่งได้สันนิษฐานว่า ส่วนหนึ่งนั้นก็มาจากการที่เรื่องราวของ Ultraman ในแต่ละซีรี่ย์นั้น ต่างมีเนื้อหาที่เชื่อมโยงเกี่ยวเนื่องกันมากกว่าทางฝั่ง Rider กับ Sentai (ที่จะเน้นรวมการเฉพาะกิจกันในบางโอกาส ) นั่นเอง

ซึ่งซีรี่ย์ Sentai นั้น เพิ่งจะประกาศความเกี่ยวเนื่องกันจริงๆจังๆ (แบบแถๆ) กับซีรี่ย์ Gokaiger (แต่โดยรวมเรื่องราวในแต่ละซีรี่ย์ยังคงโดดๆ ไม่ค่อยจะเชื่อมโยงมากนัก ) ในขณะที่ ซีรี่ย์ Kamen Rider แม้ว่าจะมีความเกี่ยวเนื่องกันในหมู่ซีรี่ย์ Rider ยุคโชวะ กับ Rider ยุคเฮย์เซย์ อยู่ แต่เอาเข้าจริง หากนับเฉพาะซีรี่ย์ Rider ที่ออกฉายทางทีวี (ไม่นับซีรี่ย์แรกสุด แต่นับรวม Gaim ที่จะออกฉายทางทีวีในปีหน้าด้วย) จะพบว่า ซีรี่ย์ Rider ทางทีวี มีเพียงแค่ 24 ชุดเท่านั้น

คลิปวีดีโอพิธีการมอบใบประกาศเกียรติคุณ Guinness World Record ให้กับ Ultraman

แหล่งข่าวและคลิป:Mainichi Shimbun's Mantan Web, Tsuburaya Station , JEFusion,animenewsnetwork.com



ซีรี่ย์ภาคแยกของ "สู้ต่อไป! ลูเซียส!!" เลื่อนตีพิมพ์ออกไป......เนื่องจากปัญหาสุขภาพของผู้แต่ง

นิตยสาร Comic Beam ของสนพ. Enterbrain ฉบับเดือน ต.ค. ได้ประกาศเลื่อนการตีพิมพ์ซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกของ Thermae Romae หรือ สู้ต่อไป! ลูเซียส!! ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่มีกำหนดจะลงตีพิมพ์ลงในนิตยสารฉบับดังกล่าว โดยทางนิตยสารได้ให้เหตุผลว่า เป็นเพราะ อ.มาริ ยามาซากิ ผู้แต่งเรื่องนี้กำลังประสบปัญหาด้านสุขภาพอย่างหนัก จนไม่สามารถจะขยับเขยื้อนร่างกายหรือทำงานใดๆได้ ซึ่ง อ.ยามาซากิ ได้เข้ารับการผ่าตัดเมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้มีการระบุถึงลักษณะอาการป่วยของอ.ยามาซากิ แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม สุขภาพของอ.ยามาซากิ หลังจากการผ่าตัดนั้น ดีขึ้นตามลำดับ แฟนๆหายห่วงได้

ขณะที่ อ.ยามาซากิ ได้กล่าวขอโทษแก่แฟนๆนักอ่าน และ กล่าวอีกว่า การ์ตูนชุดใหม่นี้จะตีพิมพ์โดยเร็ว โดยขึ้นกับสุขภาพร่างกายและสิ่งแวดล้อมรอบตัวเธออยู่ในสภาพปกติสมบูรณ์

สู้ต่อไป! ลูเซียส!! เป็นเรื่องราวของ ลูเซียส สถาปนิกผู้ออกแบบโรงอาบน้ำในยุคโรมัน ได้ทะลุมิติไปยังญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน ซึ่งที่นั่น เขาได้เห็นวัฒนธรรมอาบน้ำของคนญี่ปุ่นสมัยใหม่ด้วย การ์ตูนดีกรีรางวัลชนะเลิศ Manga Taisho 2010 และ รางวัลงานสั้นยอดเยี่ยมของ Tezuka Osamu Cultural Prizes ครั้งที่ 14 เรื่องนี้ ตีพิมพ์ขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2008 และเพิ่งจบไปเมื่อ มี.ค. 2013 ปัจจุบันมียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มถึง 9,000,000 เล่ม และถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง 2 ชุด และ อนิเมชั่นแฟลช ตามมา

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


Kaze Tachinu รายได้ทะลุเกินหมื่นล้านเยน!!! อันดับ 1 8 สัปดาห์ติดกัน!!!!!

Kaze Tachinu (The Wind Rises) หนังอนิเมเรื่องล่าสุดและเป็นเรื่องสุดท้ายจากการกำกับของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ยังคงทำสถิติไร้เทียมทานต่อไป ด้วยการยึดอันดับ 1 ในชาร์ต Box Office ญี่ปุ่น เป็นสัปดาห์ที่ 8 ติดต่อกัน และสามารถทำรายได้ทะลุเกิน 1 หมื่นล้านแล้ว เมื่อ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นหนังญี่ปุ่นเรื่องแรกในรอบ 5 ปี ที่สามารถทำรายได้เกินหมื่นล้านเยน หลังจาก Ponyo หนังอีกเรื่องของมิยาซากิ ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2008 ซึ่งในระหว่างนั้น ก็มี Toy Story 3 หนังอนิเมชั่นของอเมริกัน ที่สามารถทำรายได้ถึง 1 หมื่นล้านเยน ด้วยเช่นกัน เมื่อปี 2010

และคาดว่า Kaze Tachinu จะเป็นหนังที่ทำสถิติเทียบเท่าหรือเกินกว่า Ponyo สูงเลยทีเดียว จากการที่หนังชุดนี้มียอดจำหน่ายตั๋วเพิ่มมากยิ่งขึ้น หลังจากการประกาศรีไทร์ของผกก.มิยาซากิ ส่งผลให้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนังชุดนี้มียอดขายตั๋วสูงกว่าช่วงสุดสัปดาห์ก่อนหน้าถึง 34.5% ด้วยกัน


แหล่งข่าว:Mainchi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


อดีตลูกจ้างสาว ฟ้องร้องค่าเสียหายจากสนพ. Akita Shoten จำนวน 3.3 ล้านเยน

สนพ. Akita Shoten ก็เจองานเข้าอย่างจัง เมื่อมีรายงานระบุว่า อดีตพนักงานสาวของสนพ.แห่งนี้ ได้ออกมาฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากสนพ.ดังกล่าว เป็นจำนวนเงิน 3.3 ล้านเยน ด้วยกัน เพื่อเป็นการเรียกร้องให้เธอได้งานกลับคืนมา หลังจากที่ถูกสนพ.แห่งนี้ไล่ออกอย่างไม่เป็นธรรม โดยทางฝ่ายโจทก์อ้างว่า เธอถูกไล่ออกจากงาน หลังจากที่เธอพบว่าทาง Akita Shoten ได้พยายามอ้างที่จะมอบรางวัลแก่ผู้อ่านให้มากเกินกว่าความเป็นจริง ซึ่งหน้าที่การส่งมอบรางวัลแก่นักอ่านผู้โชคดีนั้นก็เป็นงานที่สาววัย 28 ปี ผู้นี้ได้รับมอบหมาย ในช่วงที่เธอยังทำงานให้กับ Akita Shoten

เธอกล่าวต่ออีกว่า ในระหว่างที่เธอทำงานในตำแหน่งหน้าที่นี้ เธอได้พบว่า จำนวนนักอ่านผู้ที่ได้รับรางวัลนั้นกลับมีจำนวนมากกว่ารางวัลที่มีอยู่เสียอีก เธอจึงนำเรื่องนี้ไปแจ้งต่อหัวหน้าของเธอ แต่หัวหน้าของเธอได้กำชับว่า "อย่าเอาเรื่องนี้ไปบอกใคร" แต่พอเธอปฏิเสธที่จะทำตามคำขอ ทำให้เธอถูกข่มขู่ ถูกกดดันอย่างสารพัด เพื่อให้เธอยอมลาออกจากงาน ซึ่งเธออ้างต่ออีกว่า สิ่งที่เธอได้ประสบนั้น ทำให้เธอมีปัญหาทางด้านจิตใจอย่างรุนแรงอันเนื่องมาจากความเครียดและการถูกดูหมิ่นของคนใน จนในที่สุด เธอถูกไล่ออกจากงานด้วยข้อหาทำผิดกฎระเบียบบริษัทอย่างร้ายแรง เมื่อ มี.ค. 2012 ทั้งๆที่ในตอนนั้นในขณะนั้นเธอได้ขอลาป่วย ตั้งแต่เดือน ก.พ. 2012 เป็นต้นมา

โดยหน่วยงานดูแลผู้บริโภคของญี่ปุ่นได้เข้ามาตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อ ส.ค. ที่ผ่านมา และพบว่าทาง Akita Shoten ได้แจ้งจำนวนของรางวัลเกินกว่าความเป็นจริง พร้อมกับสั่งให้ทางสนพ.ดังกล่าวให้ดำเนินการแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่ง Akita Shoten ได้มอบหมวกแบเรต์แก่ผู้โชคดี เพียงแค่ 3 ใบ เท่านั้น ไม่ได้มีมากถึง 50 ใบ ตามที่กล่าวอ้าง ขณะที่ Nintendo DS Lite 2 เครื่อง กับ บัตรของขวัญเงินสด มูลค่า 10,000 เยน จำนวน 6 รางวัล นั้น จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้มีการส่งมอบให้แก่ผู้โชคดีแต่อย่างใดเลย


แหล่งข่าว:The Japan Times,animenewsnetwork.com


Toei, Namco เตรียมจะเปิดพิพิธภัณฑ์ฮีโร่แปลงร่าง ในเดือน ธ.ค. 2013

นอกจากจะเตรียมเปิดช่องออนไลน์ ออกฉายหนังแนว Tokusatsu หรือ หนังฮีโร่แปลงร่าง 24 ชม. ที่อเมริกาแล้ว ทาง Toei ก็กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่ๆเกี่ยวกับหนังฮีโร่เพิ่มเติม โดยได้รับความร่วมมือร่วมใจกับ Namco ในการเปิดตัวพิพิธภัณฑ์หนังฮีโร่แปลงร่างแห่งแรกของโลก ที่จะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Toei Hero World: Namco Action Museum โดยพิพิธภัณฑ์ดังกล่าว จะตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า Aeon Shopping Makuhari New City เขตมิฮามะ จ.จิบะ มีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในเดือน ธ.ค. 2013

โดยพิพิธภัณฑ์ดังกล่าวจะจัดแสดงชุดและพรอพประกอบจากซีรี่ย์หนังฮีโร่แปลงร่างเรื่องดังของ Toei ซึ่งจะชวนให้บรรดานักท่องเที่ยวรู้สึกเพลิดเพลินและได้เปิดประสบการณ์เรื่องราวของโลกฮีโร่แปลงร่างญี่ปุ่นอย่างเต็มเปี่ยม นอกจากนี้ ในพิพิธภัณฑ์ยังมีร้านค้าขายของต่าง อย่างเช่น อาหาร และ สินค้าคาแร็คเตอร์ที่เกี่ยวข้อง โดยรายละเอียดเพิ่มเติมของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ จะมีการแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Jetfusion,animenewsnetwork.com


Madoka Magica เตรียมออกเดินสายเปิดพิพิธภัณฑ์ศิลปะทั่วญี่ปุ่น

ในเมื่อหนังจอเงินภาค 3 ของสาวน้อยจอมเวทแสนมืดมน มาโดกะ กำลังจะออกฉายวันที่ 26 ต.ค. ทั้งที เลยต้องมีการเดินสายจัดกิจกรรมโปรโมทกันหนักหน่อย ล่าสุด Madoka Magica กำลังจะมีการจัดแสดงนิทรรศการศิลปะของตนเองขึ้น โดยจะตระเวณเดินสายเปิดตามเมืองใหญ่ๆของญี่ปุ่น อาทิ โอซาก้า , ฟุกุโอกะ , โตเกียว , นาโงย่า และ ซัปโปโร โดยเริ่มตั้งแต่ 26 ก.ย. นี้ โดยงานดังกล่าวจะจัดแสดงภาพอาร์ตเวิร์คจากหนังจอเงิน 2 ภาคแรกของมาโดกะ, ภาพเหตุการณ์อันน่าจดจำจากในหนัง รวมไปถึง โปสเตอร์หนังที่ออกฉายยังต่างประเทศ และ ภาพโปรโมทต่างๆ อีกทั้งงานดังกล่าวมีความพิเศษตรงที่มีการโชว์ฟิกเกอร์สาวน้อยมาโดกะขนาดยักษ์ ซึ่งมีความสูงถึง 2 เมตร เลยทีเดียว ...หากใครสนใจอยากชม สามารถหารายละเอียดต่างๆได้ที่เว็บไซต์หลักของอีเว้นต์ดังกล่าวได้เลย


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Yattar Japan.,animenewsnetwork.com

 


Fate/kaleid liner Prisma Illya ประกาศทำอนิเมใหม่ กับภาค 2wei

ในตอนที่ 10 และ ตอนสุดท้ายของอนิเม Fate/kaleid liner Prisma Illya ได้มีการแจ้งว่า อนิเมสาวน้อยเวทมนตร์ Spin-Off ของ Fate/Stay night จะมีการทำภาคใหม่ต่ออย่างแน่นอน โดยเป็นการนำมังงะชุด Fate/kaleid liner Prisma Illya 2wei ของ อ.ฮิโรชิ ฮิโรยามะ มาดัดแปลงกลายเป็นอนิเมเต็มตัว

แหล่งข่าว: Yaraon,crunchyroll.com


Confirm!! Tamako Market กำลังจะมีโปรเจ็คใหม่ และ Chūnibyō ซีซั่น 2 ออกฉาย ม.ค. 2014

หลังจากอนิเมซีรี่ย์ตลาดสดฟีลกู๊ด อบโมจิหรรษา Tamako Market ได้จบไปพักใหญ่ จนเล่นเอาแฟนๆคิดถึง ล่าสุดก็มีข่าวดีของแฟนๆเรื่องนี้ ซึ่งมาจากการยืนยันบนเว็บไซต์หลักของ Kyoto Animation เมื่อ 14 ก.ย. ที่ได้ระบุว่า Tamako Market กำลังจะมีการทำโปรเจ็คใหม่อย่างแน่นอน ซึ่งก็ยังไม่ได้ระบุว่า เป็นอนิเมชุดใหม่, อนิเมซีซั่น 2 หรือ อนิเมจอเงินกันแน่ แต่ที่แน่ๆ ข่าวนี้ได้มีการแจ้งก่อนการออกฉายหนัง Takanashi Rikka • Kai ~Gekijō-ban Chūnibyō demo Koi ga Shitai!~ หนังจอเงินของ Chūnibyō demo Koi ga Shitai! ในวันเดียวกัน นั่นเอง

Tamako Market เป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันวุ่นๆของ ทามาโกะ คิตาชิราคาวะ สาวน้อยเฟรชชี่ม.ปลาย ลูกสาวเจ้าของร้านขายขนมโมจิ ประจำย่านการค้า โดยอนิเมความยาว 12 ตอนชุดนี้ ออกฉายเมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา


อีกทั้ง ในวันแรกของการออกฉายหนังจอเงินของ Chūnibyō ได้แจ้งอีกว่า อนิเมซีซั่นที่ 2 ของซีรี่ย์ละเมอเพ้อพกโรคม.2 เรื่องนี้ จะเริ่มออกฉายทางทีวีในเดือน ม.ค. 2014 ด้วย

แหล่งข่าว: Lisani!, animenewsnetwork.com


Gokukoku no Brunhild ผลงานของผู้แต่ง Elfen Lied กำลังจะถูกทำเป็นอนิเม

นิตยสาร Young Jump ฉบับล่าสุด ได้แจ้งข่าวว่าการ์ตูนเรื่อง Gokukoku no Brunhild กำลังจะถูกนำไปทำเป็นอนิเมแล้ว ซึ่งผลงานการ์ตูนเรื่องดังกล่าว เป็นผลงานของ อ.โอคาโมโตะ ลิน นักเขียนการ์ตูนผู้เป็นที่รู้จักจากผลงานหูแมวเลือดสาด Elfen Lied รวมถึงเคยมีผลงานการ์ตูนแนวกีฬาดราม่าอย่าง Nononono ด้วย โดย Gokukoku no Brunhild ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ม.ค. 2012 และกำลังจะออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 6 ในวันที่ 19 ก.ย. นี้ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีข้อมูลอื่นๆเกี่ยวกับฉบับอนิเมมากนัก

Gokukoku no Brunhild เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงวัยเด็กของ มุราคามิ เมื่อเขาได้พบเจอกับ คุโรเนโกะ (คนละคนกับคู่แข่งนางเอกในเรื่องน้องสาว Oreimo นะ) สาวน้อยที่กล่าวอ้างว่าได้ล่วงรู้และเคยพบเจอกับมนุษย์ต่างดาว แต่สิ่งที่เธอเล่ามานั้นกลับไม่มีใครเชื่อเลย เธอจึงพยายามทุกวิธีทางที่จะทำให้มุราคามิได้เห็นมนุษย์ต่างดาวตัวเป็นๆให้ได้ ทว่าโชคร้าย ทั้งคู่กลับประสบอุบัติเหตุ โดย คุโรเนโกะ จากโลกนี้ไป โดยปล่อยให้ มุราคามิ นอนบาดเจ็บอยู่ที่รพ.

วันเวลาผ่านไป มุราคามิ เติบโตกลายเป็นหนุ่ม ซึ่งเขายังคงพิสูจน์หาหลักฐานการมีตัวตนของมนุษย์ต่างดาวต่อไป ตามที่เขาเคยสัญญาเอาไว้กับคุโรเนโกะ จนกระทั่งวันหนึ่ง ได้มีนักเรียนใหม่ย้ายเข้ามาร่วมชั้นเรียนเดียวกับเขา เป็นหญิงสาวผู้มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับคุโรเนโกะที่เขาเคยรู้จักตอนเด็ก เท่านั้นไม่พอ ชื่อของเธอผู้นี้ก็คล้ายๆกันอีก เพราะเธอคือ คุโรฮะ เนโกะ หญิงสาวผู้มีความสามารถในการทำนายอนาคต และการมาของเธอผู้นี้จะทำให้ชีวิตของเขานั้นเปลี่ยนไป


แหล่งข่าวและรูปภาพ:Comic Natalie ,MU ,MyAnimeList


อนิเม Cross Over ในฝัน ของบรรดาคอการ์ตูนญี่ปุ่น

คอการ์ตูนหลายคนคงจะเคยผ่านตากับอนิเมชุดพิเศษๆ ที่มีตัวละครจากอนิเมต่างเรื่องกัน มาพบเจอกันโดยมิได้นัดหมาย อาทิ Mazinger Z กับ Devilman มาแจมข้ามเรื่องกัน หรือจะเป็น ตัวละครจาก โทริโกะ , วันพีซ กับ ดราก้อนบอล มามีบทบาทร่วมกันในอนิเมชุด Dream 9 Toriko & One Piece & Dragon Ball Z Super Collaboration Special หรือจะเป็นเหล่าตัวละครเอกใน Gintama กับ Sket Dance มาฮาแตกร่วมกัน ในอนิเมทั้งสองเรื่อง เป็นต้น และจากข้างต้น เชื่อว่า คอการ์ตูนต่างก็อยากจะเห็นการ Cross Over ระหว่างอนิเม เพิ่มเติมอีก ให้ฟินกันไปข้างหนึ่ง!! โดย Biglobe Anime One ได้ตอบสนอง ด้วยการจัดทำโพลสำรวจบรรดาคอการ์ตูนญี่ปุ่น ในหัวข้อ อนิเมต่างเรื่อง ที่มา Cross Over หรือ รวมการเฉพาะกิจกัน ในความฝันของพวกเขาแต่ละคน ซึ่งผลโหวตออกมาเป็นดังนี้

หมายเหตุ vs ในความหมายของโพลนี้ คือ การที่ตัวละครจากทั้งสองเรื่องมาร่วมต่อสู้กัน ไม่ได้เป็นการสู้กันเองแต่อย่างใด

1. Love Live! vs Idolm@ster vs Aikatsu!

2. Kuroko's Basketball vs Ro-Kyu-Bu SS

3. GA Geijutsuka Art Design Class X Hidamari Sketch

4. Magical Girl Lyrical Nanoha X Puella Magi Madoka Magica

5. Idolm@ster vs UtaPri

6. Haganai X Watamote

7. Detective Conan vs Kindaichi Case Files

8. Danganronpa X Future Diary

9. Gundam vs Macross

10. Squid Girl vs Sgt Frog

11. A Certain Scientific Railgun X Saint Young Men X Gatchaman CROWDS

12. Sailor Moon vs Pretty Cure All-stars

13. Naruto vs Ninku

14. Zorori vs Sgt. Frog

15. Lupin III vs Kindaichi Case Files

16. Umineko : When They Cry vs Black Butler

17. The World God Only Knows X Baka and Test

18. Steins; Gate X Little Busters!

19. Space Runaway Ideon vs Attack on Titan

20. Armored Trooper Votoms vs Sgt. Frog

21. Nintama Rantarou vs Prince Mackaroo

22. Katsushika-ku Kochira Kameari Koen Mae Hashutsujo X Yatterman

23. Yuru Yuri X Yuyushiki X Kiniro Mosaic X Kill Me Baby

24. Space Battleship Yamato vs Bodacious Space Pirates

25. Yatterman vs Lupin III

26. Macross vs Idolm@ster Xenoglossia vs AKB0048

27. Hamtaro X The Adventures of Gamba

28. Moshidora vs Touch X Big Wind-up! vs Dokaben

29. Anpan Man X Zororri

30. Saki vs Akagi

31. Tenchi Muyo! vs Space Pirate Mito

32. Dream Eater Merry vs Dream Hunter Rem

33. Space Captain Harlock with One Piece


แหล่งข่าว:SGCafe,crunchyroll.com



นารุโตะ แผลงฤทธิ์ พาเล่ม 66 เปิดตัวอันดับที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 2-8 ก.ย.2013 โดย Oricon ปรากฏว่าเป็นสัปดาห์ของการ์ตูนในเครือจัมป์ และอันดับ 1 นั้นตกเป็นของ นารุโตะ ไปตามคาด กับเล่มที่ 66 ตามมาด้วย อันดับ 2 ตกเป็นของ กินทามะ เล่ม 51 กับจำนวนรวมเล่มที่ตามจากอันดับ 1 แบบห่างๆพอสมควร ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ยอดนักปรุงโซมะ ซีรี่ย์ปรุงอาหารอร่อยทั้งอาหารและสาวๆ ที่กำลังมาแรงในจัมป์อยู่ ณ ขณะนี้ กับ เล่ม 4 โดยที่มี New Prince of Tennis เจ้าชายเทนนิส ภาคล่าสุด ที่บ้านเรากำลังจะได้อ่านกันเร็วๆนี้ จี้ติดๆ ในอันดับ 4 กับ เล่ม 11

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 679,096 *,679,096 Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เล่ม 66
*2. 211,088 *,211,088 Gintama เล่ม 51
*3. 175,048 *,175,048 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 4
*4. 161,705 *,161,705 New Prince of Tennis เล่ม 11
*5. 128,346 *,128,346 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 8
*6. 103,810 *,103,810 Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม 23
*7. 102,782 *,452,481 Kuroshitsuji คน[ลึก]ไขปริศนาลับ เล่ม 17
*8. *87,738 *,552,570 Saint☆Onii-san เล่ม 9
*9. *87,181 *,*87,181 Owari no Seraph เล่ม 3
10. *83,153 *,*83,153 Toshokan Sensou: Love & War หน่วยพิทักษ์หอสมุด Love & War เล่ม 12

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript