บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 10-16 กันยายน 2555

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับบรรยากาศตึงเครียดจากรอบโลก ที่มีตั้งแต่ดราม่าของชาติมุสลิมที่ออกมาประท้วงหนังสหรัฐ รวมถึง ดราม่าระหว่างจีน-ญี่ปุ่น เกี่ยวกับการแก่งแย่งเกาะแห่งหนึ่ง แต่ถึงกระนั้น บ้านเราก็ต้องเผชิญกับบรรยากาศเสียวไส้อีกครั้ง กับการมาเยือนอีกครั้งของกองทัพน้ำเหนือ ซึ่งตอนนี้จว.ทางภาคเหนือกำลังอ่วมไปตามๆกัน แถมยังส่งกองกำลังส่วนหนึ่งมาอาละวาดแถวจว.ภาคกลางบางส่วน (เฉพาะโซนที่ท่วมซ้ำซากทุกปี ไม่คิดจะแก้ไขเลย) รวมถึงส่งน้ำฝนมาถล่มอีก จนบางส่วนของเมืองกรุงและปริมณฑล ถึงกับน้ำขังระบายไม่ทัน (ว่าแต่ลอกท่อกันจริงป่าวเนี่ย!?) เราก็ขอเป็นกำลังใจแก่ผู้ประสบภัย ขอให้ผ่านพ้นทุกข์กันโดยเร็ว และได้รับการช่วยเหลืออย่างท่วมถึง(จริงๆ) ส่วนรัฐบาลและผู้เกี่ยวข้อง ก็ต้องพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ให้ได้ สกัดกั้นระบายน้ำมวลใหญ่ให้เกิดผลกระทบต่อปชช.น้อยที่สุด อย่าเอาแต่พูดว่าปลอดภัยหายห่วง 100% โดยไม่คิดจะทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย หากล้มเหลวอีก ก็เตรียมโดนปชช.สวดยับจนดูไม่จืดกันได้เลย!!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week:เอ...ถึงไหนแล้วน๊า กับ สึบาสะฯ 20

การ์ตูนออกใหม่ท่ามกลางความกังวลในหลายๆเรื่อง โดยเฉพาะน้องน้ำที่ไม่รู้ว่าจะมาแวะเวียนบ้านค้างคืนกันยาวเหมือนปีก่อนหรือเปล่า เริ่มจาก สึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ เล่ม 20 ที่ไม่ได้เห็นบนแผงมานานหลายเดือน ส่วนเนื้อหาเป็นอย่างไรนั้น ก็ลองไล่อ่านเล่มก่อนๆหน้าดู ส่วนเล่มนี้ เป็นเรื่องราวของซากุระ ที่ทุ่มชีวิตต่อสู้เพื่อช่วยเฟย์ใน " อาณาจักรแห่งเชส" เธอฝากชะตากรรฒของเฟย์ไว้กับสมาชิกที่เหลืออยู่ แล้วเดินทางไปยัง "ดินแดนแห่งความฝัน"! เฟย์ตัดสินใจกลับไปยัง "อาณาจักรแห่งเซเรส" ถิ่นฐานของตัวเองเพื่อซากุระ และเพื่อสะสางอดีตของตัวเอง แต่ทว่า...!?

นูระ หลานจอมภูต เล่ม 22 ริคุโอะ เดินทางไปหากิฟุสะที่เขาโอโซเระ เพื่อรับดาบเนเนะคิริมารุที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว และได้รู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของตระกูลโกะคาโดะอิงในช่วงที่แวะหยุดที่โทโนะ!! เมื่อไปถึงเขาโอโซเระ พวกริคุโอะก็ต้องพบกับการโจมตีของนักฆ่าแห่งสัตตาดาราเข้า...!?

Code:Breaker เล่ม 15 พลังอันรุนแรงที่ระเบิดออกมาจาก จิบิงามิผู้เกรี้ยวโกรธ.....!! และสิ่งที่ปรากฏออกมาก็คือ สีทั้งเจ็ด! เสียงทั้งเจ็ด!! ไฟทั้งเจ็ด!!....แล้วใครกันล่ะ....."ท่านผู้นั้น" เหรอ!!?

ชานะ นักรบเนตรอัคคี Eternal Song - บทเพลงอันเป็นนิรันดร์ - เล่ม 1 ภาคใหม่ของสาวผมแดงซึนเดเระ ชานะ กับการต่อสู้ในครั้งใหม่

สงครามดาบศักดิ์สิทธิ์ Seiken no Blacksmith เล่ม 6 ไม่ได้ออกมานานแค่ไหนกันนะ

A-Bout เก๋าเกรดเอ เล่ม 7 ผิดกับการ์ตูนต่อยตีลูกผู้ชายเรื่องนี้ ออกถี่ได้ดีจริงๆ

บันทึกมรณะ เกมล่าท้าอนาคต เล่ม 11 ในที่สุดเรื่องราวก็เข้าสู่ไคลแมกซ์ ยูโนะได้สู้กับอาคิเซะ อารุ ผู้ครอบครอง "บันทึกนักสืบ" อีกด้านหนึ่ง ยูกิเทรุก็รู้จากฮินาตะว่า "แม้เป็นพระเจ้าก็ไม่สามารถฟื้นชีวิตคนได้" และในที่สุดความจริงของยูโนะ นางเอกสุดจิต ก็ถูกเปิดเผย!

Arakawa Under the Bridge เล่ม 1 ไม่น่าเชื่อว่า บ้านเราจะได้อ่านฉบับการ์ตูนแปลไทยของเรื่องนี้ด้วย (ไม่เคยได้ยินข่าวมาก่อน) เรื่องราวของ ริคุ ชายหนุ่มสุดโอบอ้อมอารี ถือคติไม่ติดหนี้ใคร ได้เข้าช่วยเหลือ นิโนะ สาวไร้บ้านลึกลับคนหนึ่ง ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ทั้งคู่ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ณ ใต้สะพานอาราคาว่า อีกทั้งสมาชิกแต่ละคนของชุมชนใต้สะพานแห่งนี้ ล้วนไม่ปกติทั้งสิ้น!!!!!

โอมากะโดกิ สวนสัตว์หลุดโลก เล่ม 1 การ์ตูนแฟนตาซีสุดแนว ที่จบในบูมไปนานแล้ว เรื่องราวของเด็กสาวผู้หนึ่งที่มาทำงานเป็นพนักงานสวนสัตว์แห่งหนึ่ง ซึ่งมีความแปลกประหลาด เมื่อสัตว์ในสวนสัตว์ที่นี่ ล้วนเป็นสิ่งมีชีวิตครึ่งคนครึ่งสัตว์ แถมเจ้าของสวนสัตว์นั้น ก็ดันเป็นกระต่ายซะด้วย!!! การต่อสู้ของสาวน้อยแสนซื่อกับเหล่าสิงสาลาสัตว์ เพื่อทำสวนสัตว์แห่งนี้ให้ดังระดับโลก ได้เริ่มขึ้น!!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:Space Brothers สองสิงห์อวกาศ เล่ม 12,มูนไลท์ไมล์ Moonlight Mile เล่ม 21,รักวุ่นวายของนายตัวป่วน เล่ม 4 ,Blood Lad แวมไพร์พันธุ์ลุย เล่ม 5 ,Deadman Wonderland เล่ม 11,Gundam OOI เล่ม 3 (จบ),พูดว่ารัก...กับฉันสิ Say "I love you" เล่ม 3 , Neon Genesis Evangelion ภาคโครงการพัฒนา อิคาริ ชินจิ เล่ม 6,Gundam OO 2nd เล่ม 2

 


VCD-DVD New Release

Fullmetal Alchemist : The Sacred Star of Milos (VCD DVD Boxset,Rose)
หรือ แขนกลคนแปรธาตุ เดอะมูฟวี่ พิชิตแดนปริศนาฝ่านครที่ถูกลืม กับการผจญภัยครั้งใหม่ของสองพี่น้องเอลริคณ เมื่อเรือนจำกลางของเซ็นทรัล เมืองหลวงของอเมสทริส นักโทษชายชื่อเมลวิน วอยเจอร์ ได้แหกคุกออกมา และแสดงวิชาแปรธาตุที่สองพี่น้องเอลริคไม่เคยรับรู้มาก่อน พวกเขาจึงแกะรอยล่าตัวเมลวิน ไปยังชายแดนตะวันตกที่ติดกับอาณาจักรเครต้า ซึ่งกล่าวกันว่าเคยเป็นที่ตั้งของอาณาจักรโบราณนามว่า มิลอส ที่แห้งแล้งและรายล้อมไปด้วยหุบเหวอันแสนอันตราย จนกระทั่งทั้งสองได้ช่วยเหลือ จูเลีย หญิงสาวซึ่งเป็นนักเล่นแปรธาตุเช่นกัน ก็ทำให้สองพี่น้องได้ทราบว่า อาณาจักรนี้เคยรุ่งเรืองมาก่อน และจะมีกลุ่มค้างคาวดำ นำโดย มิรันด้า ที่ต้องการกอบกู้อาณาจักรให้สมบูรณ์ตามเดิม และแล้วสองพี่น้องก็ถูกดึงเข้าร่วมภารกิจแสนยิ่งใหญ่ครั้งนี้

Amagami SS อุบัติรักวันคริสต์มาส บท ซากุราอิ ริโฮะโกะ (DVD ,Rose)
ความรักหลากหลายสไตล์ในโรงเรียนคิบิโต ดำเนินมาสู่เรื่องราวของ ซากุราอิ ริโฮโกะ ซึ่งจุนอิจิสนิทกับเธอตั้งแต่วัยเด็ก ปัจจุบัน เธอเป็นสมาชิกชมรมชงชาแห่งโรงเรียน เป็นผู้หญิงอารมณ์ดีแต่ค่อนข้างกังวลรูปร่าง เพราะเธอชอบรับประทานของหวานและอ่านหนังสือเกี่ยวกับลดน้ำหนักเป็นประจำ ริโฮโกะชื่นชอบจุนอิจิ และชักชวนเขามาเป็นสมาชิกชมรมชงชาให้ได้ แล้วความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเธอจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามชม

 

 


ไลท์โนเวล Sword Art Online มียอดขายมากกว่า 5.85 ล้านเล่ม

สืบเนื่องมาจากความแรงของฉบับอนิเมนี่เอง จึงทำให้ Dengeki Bunko ถึงกับอารมณ์ดี เมื่อพวกเขารายงานว่า ฉบับไลท์โนเวลของ "อบต." ..... เอ้ย!!! Sword Art Online มียอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 5.85 ล้านเล่ม ในเดือน ก.ย. นี้ ทั้งๆที่พวกเขาเพิ่งออกโฆษณาไปเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ผลงานไลท์โนเวลของ อ.เรกิ คาวาฮาระ เรื่องนี้ มียอดขายถึง 4.6 ล้านเล่มด้วยกัน ....เรียกได้ว่า จากจำนวนตัวเลขเท่านี้ ไม่ใช่เป็นโฆษณาชวนเชื่ออีกต่อไปครับท่าน




แหล่งข่าวและ: IEEE802.11, Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


'Wake Up, Girls!' โปรเจ็คผนึกกำลังกันของ ผกก. Kannagi กับ ผู้เขียนบท Idolm@ster

Avex ได้ประกาศโปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดของพวกเขากับ Wake Up, Girls! ที่เป็นการร่วมมือกันสร้างกับ 81 Produce บริษัทเอเจนซี่นักพากย์ โดยโปรเจ็คนี้ นอกจากจะได้ ยูทากะ ยามาโมโตะ ผกก.จาก Kannagi, Fractale มารับหน้าที่กำกับแล้ว ยังถือเป็นการหวนคืนสู่เหย้าของเหล่าสต๊าฟจาก Lucky Star อีกด้วย ซึ่งผกก.ยามะคัง จะได้ร่วมงานกับ โทโกะ มาจิดะ คนเขียนบท ตัดต่อบท จาก Lucky Star, The IDOLM@STER กับ ซาโตรุ โคซากิ คนแต่งเพลงจาก Lucky Star, The Melancholy of Haruhi Suzumiya กันอีกครั้งหนึ่ง โปรเจ็คดังกล่าว ถือเป็นโปรเจ็คที่ 2 ที่ Avex กับ 81 Produce ได้ทำงานร่วมกัน โดยก่อนหน้านี้ ทั้งคู่ช่วยกันจัดประกวดหานักร้องหน้าใหม่ 6 คน มาตั้งเป็นวง i☆Ris วงที่ขับร้องเพลงปิดให้กับ Battle Spirits: Sword Eyes

ซึ่งทาง Avex กับ 81 Produce ได้เปิดการออดิชั่นสรรหานักพากย์หญิงหน้าใหม่ที่จะมาร่วมงานในโปรเจ็คนี้ เมื่อ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเธอผู้นี้ไม่เพียงแค่ได้พากย์นำเป็นตัวเอก แต่ยังได้ขับร้องเพลงประกอบอนิเมเรื่องนี้อีกด้วย โดย Avex Group เคยทำงานร่วมกับนักร้อง นักแสดงไอด้อลคนดังหลายคน อาทิ อายูมิ ฮามาซากิ , คุมิ โคดะ , AAA, Super Girls, ฯลฯ ส่วน 81 Produce เป็นบริษัทเอเจนซี่ดูแลนักพากย์ในสังกัด อาทิ คานะ อาสึมิ , เอมิริ คาโต้ และ เมงุมิ โทโยงุจิ ซึ่ง คาโต้ กับ คาโอริ ฟุกุฮาระ แห่ง Avex ได้มาปรากฏตัวที่งานแถลงข่าวเกี่ยวกับโปรเจ็คนี้ด้วย ซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่า ทั้งคู่จะมีส่วนร่วมในการพากย์โปรเจ็คนี้หรือไม่ โดยในงานนั้นยังได้โชว์ภาพของสาวๆตัวละครหลักทั้ง 7 ด้วย เพียงแต่ทางสต๊าฟยังไม่ยืนยันว่าจะให้กลุ่มตัวเอก มีกันอยู่ 7 คนหรือไม่ อีกเช่นกัน

อนิเมดังกล่าว จะมีเนื้อเรื่องเกิดขึ้นที่ภูมิภาคโทโฮคุของญี่ปุ่น ซึ่งเคยเกิดเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงเมื่อ 11 มี.ค. 2011 (สมกับความตั้งใจของผกก.ยามะคัง ที่อยากทำอนิเมเนื้อหาแผ่นดินไหวพอดี) ซึ่ง ยามะคัง ได้มาเยี่ยมเยียนภูมิภาคแห่งนี้บ่อยครั้ง โดยเฉพาะกับบ้านเกิดของ อ.เอริ ทาเคนาชิ ผู้แต่ง Kannagi ที่ประสบกับเหตุแผ่นดินไหวครั้งนั้นอย่างรุนแรง อีกทั้ง เขายังเคยทำโปรเจ็ค Blossom อนิเมการกุศลที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นกับคนย่านนี้พอดี


แหล่งข่าว:Sankei,animenewsnetwork.com


ออกปฏิบัติการปราบไวลี่ กับ เสื้อฮู้ด Rockman

CAPCOM บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น ได้จับมือกับ Punk Drunkers บริษัทผู้ผลิตเสื้อผ้า ในการสรรค์สร้างเสื้อผ้าไลน์ Punk Rockman เสื้อเชิ้ตพร้อมฮู้ตในธีมของ ร็อคแมน ตัวละครหุ่นยนต์คนดังจากเกมชื่อเดียวกันของ CAPCOM โดยเสื้อดังกล่าว จะออกวางจำหน่าย 2 สี คือ สีฟ้า กับ สีดำ และปักด้วย "ถัง P" ที่มีรูปร่างคล้ายๆกะถัง E ในเกม และที่สำคัญเสื้อตัวนี้ยังมีส่วนฮู้ดคลุมหัว ที่ทำออกมาเป็นหมวกของร็อคแมน และยังสามารถเอาปลายแขนเสื้อมาสวมข้อมือ กลายเป็น กระบอกปืน Rock Buster อาวุธประจำตัวของร็อคแมนได้อีกด้วย ..... เรียกได้ว่า หากเจอดร.ไวลี่ กับ หุ่นยนต์เหล่าร้าย สามารถสวมเสื้ออู้ตตัวนี้ สวมรอยเป็นร็อคแมนแทนกันได้เลย ไม่ต้องรอตัวจริงกัน 555

(เสียแต่ว่า น่าจะมีอาวุธจากบอสตัวอื่นๆมาให้ใช้ได้นะ ถึงจะสมเป็นร็อคแมนหน่อย)

โดยเสื้อฮู้ดตัวนี้ จะจำหน่ายทางเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของ CAPCOM ในราคา 14,700 เยน ซึ่งใครไม่อยากได้ฮู้ด สามารถซื้อเสื้อยืดร็อคแมนธรรมดาได้ ในราคา 5,250 เยน ซึ่งเสื้อ 2 ชนิดนี้จะมีการวางจำหน่ายกันตั้งแต่ไซส์เล็ก-XL ช่วงกลางเดือน ต.ค. - พ.ย. นี้

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Siliconera,animenewsnetwork.com


เผยสตอรี่บอร์ดคร่าวๆ ของ Akira ฉบับฮอลลิวู้ด

แม้โปรเจ็คหนังคนแสดง Akira ฉบับฮอลลิวู้ด ยังคงค้างเติ่งหายไป จนหลายคนไม่รู้ชะตากรรมว่าโปรเจ็คนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป แต่จากข่าวนี้ก็พอยืนยันได้ว่า โปรเจ็คนี้ยังคงทำกันอยู่ เมื่อ Jeffrey Errico ศิลปินผู้รับหน้าที่ทำสตอรี่บอร์ดให้กับหนัง Akira คนแสดง ได้โพสต์ภาพตัวอย่างสตอรี่บอร์ดที่เขาร่างออกมาอย่างหยาบๆ

ซึ่งสามารถชมภาพเพิ่มเติมได้ที่
http://www.animenewsnetwork.com/interest/2012-09-10/live-action-akira-film-opening-storyboards-posted

นอกจากนี้ยังมีภาพสตอรี่บอร์ดที่วาดโดย Chris Weston ผู้รับหน้าที่ทำสตอรี่บอร์ดให้กับหนัง Akira คนแสดงอีกเช่นกัน

สามารถชมภาพเพิ่มเติมได้ที่
http://www.animenewsnetwork.com/interest/2012-09-13/more-live-action-akira-film-storyboards-posted

ปัจจุบัน โปรเจ็คหนังคนแสดง Akira ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงหยุดการทำพรีโปรดักก็ตาม ซึ่งสนองความต้องการของ Warner Bros. ที่อยากจะทำโปรเจ็คนี้ต่อด้วยต้นทุนที่ไม่สูงมากนักนั่นเอง

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Book Movie,animenewsnetwork.com


รวบตัวนักแสดงจาก Prince of Tennis ละครเพลง ในข้อหาข่มขืนสาววัยรุ่นตอนปลาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลโตเกียว ได้ทำการจับกุมตัว ฮิจิริ ชิโนทานิ นักแสดงหนุ่มวัย 22 ปี จาก The Prince of Tennis เวอร์ชั่นละครเพลง ในฐานะเป็นผู้ต้องสงสัย เป็นผู้ลงมือข่มขืนและทำร้ายร่างกาย หญิงสาววัยรุ่นตอนปลายผู้หนึ่ง จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า เมื่อ 9 ส.ค. เขาได้เข้ามาฉุดหญิงสาวผู้เสียหายในขณะที่เธอกำลังเดินทางกลับบ้าน พาเข้าไปยังบริเวณใกล้กับอาคารแห่งหนึ่ง แล้วก็กระทำการก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งผู้เสียหายรายนี้ ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย และกำลังอยู่ในช่วงเยียวยาทางจิตใจเป็นเวลา 1 สัปดาห์

ขณะที่ ชิโนทานิ ผู้เคยแสดงเป็น ไค ยูจิโร่ ใน The Prince of Tennis เวอร์ชั่นละครเพลง ได้ยอมรับสารภาพว่า ในตอนนั้นเขาได้ดื่มหนัก จนเมาขาดสติ เลยก่อเหตุขึ้นดังกล่าว อีกทั้งเขายังได้ให้ชื่อกับเบอร์โทรศัพท์แก่เหยื่อผู้เสียหายหลังจากที่ก่อเหตุไปแล้ว ด้วย ซึ่งเขาได้สารภาพอีกว่า ที่เขาทำไปเพราะเขาต้องการอยากออกเดทกับผู้หญิงเท่านั้นเอง

เป็นอุทธาหรณ์ สำหรับน้องๆหรือใครต่อใครว่า การดื่มสุรานั่นมีแต่โทษ ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาใดๆ ซ้ำยังก่อให้เกิดการกระทำอันขาดสติ จนสร้างปัญหาเดือดร้อนไปทั่ว.....ซึ่งการที่อยากจะหาแฟนซักคนนั้น ถ้าอยากสุขสมหวัง ก็ต้องเอาชนะใจกันด้วยคุณงามความดี ความรัก ความจริงใจซึ่งกันและกัน ไม่ใช่มาทำอะไรที่ขาดสติเยี่ยงนี้!!!!!!!!

 

แหล่งข่าว:Hachima Kikō ,animenewsnetwork.com



ดราม่าจนเป็นเหตุ เลื่อนวางจำหน่ายแผ่น Kokoro Connect ออกไปอีก 1 เดือน

เรื่องราวดราม่าอันร้อนแรงของเหล่าบรรดาทีมงานอนิเมและผู้เกี่ยวข้อง Kokoro Connect ที่เราได้นำเสนอไปเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น ก็ทำท่าว่าจะส่งผลกระทบไปไกลซะแล้ว เมื่อล่าสุดบรรดาร้านค้าขายปลีกส่วนหนึ่ง รวมถึงเว็บไซต์หลักของอนิเมเรื่องนี้ ได้ประกาศเลื่อนกำหนดการออกวางจำหน่าย Blu-ray Disc กับ DVD แผ่นแรกของอนิเมสลับร่างอลเวงเรื่องนี้ ออกไปอีก 1 เดือน โดยจะไปวางจำหน่ายในวันที่ 24 ต.ค. นี้ แทน จากกำหนดการเดิมที่จะมีการวางจำหน่ายวันที่ 26 ก.ย. ขณะที่แผ่นอื่นๆของเรื่องนี้ก็ถูกเลื่อนวางจำหน่ายออกไปอีก 1 เดือน เช่นกัน

โดยก่อนหน้านี้ ทางสต๊าฟอนิเมเรื่องนี้ ได้ขึ้นคำแถลงการขอโทษเกี่ยวกับการกระทำอันไม่เหมาะสมของพวกเขาที่มีต่อนักพากย์หนุ่ม มิตซึฮิโระ อิจิกิ ณ งานอีเว้นต์โปรโมทอนิเมเรื่องนี้ เมื่อ มิ.ย. ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว: Yaraon! , animenewsnetwork.com


ฤา....อนิเมใหม่ของ สามพลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก จะเป็น ซีซั่น 2 !!

นิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 41 ได้มีการเปิดเผยว่า อนิเมชุดใหม่ของ Karen Zettai Children หรือ สามพลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก ที่มีการประกาศกันก่อนหน้านี้นั้น จะเป็นอนิเมซีซั่นที่ 2 อย่างไรก็ตาม ตามข่าวได้ระบุว่า ซีซั่น 2 ที่ว่านี้ ก็ไม่ได้หมายถึงอนิเมซีรี่ย์ทางทีวี แต่อาจหมายถึงเวอร์ชั่น OVA ก็ได้ อย่างเช่น Maria sama ga Miteru ซีซั่น 3 , Kimi ga Nozomu Eien ~Next Season~, และ อนิเมแต่ละซีซั่นของ Hellsing Ultimate เป็นต้น

แหล่งข่าว: Manga News,animenewsnetwork.com


ซีรี่ย์การ์ตูนในโชเน็นซันเดย์ จ่อคิวจบพร้อมกัน 3 เรื่อง

นานๆมี จะเห็นการ์ตูนจากนิตยสารรายใหญ่อย่าง โชเน็นซันเดย์ จะจ่อคิวจบพร้อมกันถึง 3 เรื่องเลย โดยนิตยสารซันเดย์ฉบับล่าสุดได้ลงตอนสุดท้ายของเรื่อง AKB48 Satsujin Jiken, Kōtetsu no Hanappashira และ Sencolle! พร้อมกัน 3 เรื่องรวด!! ซึ่งนิตยสารดังกล่าวได้โปรโมทการอวสานของทั้ง 3 เรื่องนี้ว่าเป็น "triple climax"

AKB48 Satsujin Jiken เป็นการ์ตูนโปรโมทโฆษณา Ice no Mi ของ Glico ที่มีเนื้อหาการสืบสวนคดีฆาตกรรมลึกลับที่เกิดขึ้นกับวง AKB48 การ์ตูนดังกล่าวแต่งขึ้นโดย อ.โกโช อาโอยาม่า , อ.ยาสึชิ อาคิโมโตะ และ อ.มาซากิ โกโต้

ขณะที่ Kōtetsu no Hanappashira เป็นผลงานการ์ตูนของ อ. ฮิโรยูกิ นิชิโมริ (จอมแสบวัยซ่า) ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2010 และ Koakuma Ouden: Sencolle ซีรี่ย์การ์ตูนจากซีรี่ย์เกม Sengoku Collection เป็นผลงานของ อ.โนริยูกิ โคนิชิ เพิ่งตีพิมพ์เมื่อต้นปี 2012 นี่เอง



แหล่งข่าว:Yaraon!, animenewsnetwork.com

 


GTO ฉบับละครซีรี่ย์ฉบับรีรัน กำลังจะมีตอนพิเศษ

มาแนวเดียวกับฉบับละครออริจินอลเลย เมื่อมีการประกาศว่า GTO ฉบับละครซีรี่ย์คนแสดง เวอร์ชั่นรีรัน นั้น กำลังจะมีละครตอนพิเศษความยาวไม่ต่างจากหนังโรง 2 ชม.ครึ่ง ชุด GTO 2-Jikan-Han Special ออกฉายในคืนวันที่ 2 ต.ค. เวลา 21.00 น. โดยละครพิเศษดังกล่าว จะได้นักแสดงจากฉบับละครซีรี่ย์เวอร์ชั่นรีรัน มาร่วมแสดงในตอนพิเศษด้วย อาทิ :

Akira แห่งวง EXILE ในบทของ ครูโอนิสึกะ
มิโอริ ทากิโมโตะ ในบทของ คุณครูฟุยุซึกิ
ฮิโตมิ คุโรกิ ในบทของ ผอ.เรียวโกะ ซากุไร
ยู ชิโรตะ ในบทของ ดันมะ เรียวจิ
ยูสึเกะ ยามาโมโตะ ในบทของ โทชิยูกิ ซาเอจอมะ
ฮารุนะ คาวางุจิ ในบทของ นักเรียนในชั้นเรียนของ โอนิสึกะ

เนื้อหาในตอนพิเศษชุดนี้ จะเป็นเรื่องราวหลังตอนจบจากฉบับซีรี่ย์เป็นเวลาหลายเดือน (อ่านเรื่องย่อไป ยังกะเอาเนื้อหาส่วนหนึ่งของ GTO Shonen 14 Days มายำรวมกันเลย) โดย โอนิสึกะ จะต้องพยายามปกป้องสถานสงเคราะห์เยาวชนแห่งหนึ่ง ที่กำลังจะถูกสั่งปิดโดยนักการเมืองจอมฉ้อฉลแสนสกปรกผู้หนึ่ง ซึงในตอนพิเศษนี้ จะมีตัวละครใหม่เข้ามาสมทบกับตอนพิเศษด้วย (แต่ยังไม่ได้ตัวนักแสดง) อาทิ ชิโนมิ ฟูจิซากิ หญิงสาวที่ทำงานในสถานสงเคราะห์เยาวชน , มายุ วาคุอิ นักเรียนย้ายใหม่ ผู้มีไวพริบเป็นเลิศ ทั้งการเรียน และ กีฬา , จิโร่ มาคิตะ ผู้สมัครสส.ที่ลาก มายุ ออกจากสถานสงเคราะห์ เพื่อมาอยู่อาศัยกับเขาในฐานะบอดี้การ์ด และ อาเงฮะ เด็กจากสถานสงเคราะห์ ที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อปกป้องมายุ เป็นต้น

(ดีไม่ดี ตอนพิเศษนี้ อาจเฉลยปมของมายุ ที่ยังไม่เคยมีการเฉลยในฉบับการ์ตูนเลยก็เป็นได้ ... แต่พูดก็พูดเถอะ อย่าคิดเอามาปนกับต้นฉบับเลยจะดีกว่า)

ฉบับการ์ตูนของ GTO มียอดตีพิมพ์สูงถึง 45 ล้านเล่ม ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์เมื่อปี 1998 แสดงนำโดย ทาคาชิ โชริมาจิ ซึ่งละครเวอร์ชั่นเก่าสามารถทำเรตติ้งผู้ชมเฉลี่ย 28.5% โดยเฉพาะกับตอนจบนั้น มีเรตติ้งสูงถึง 35.7% ทว่าในฉบับซีรี่ย์แบบรีรันนั้น สามารถทำเรตติ้งผู้ชมเฉลี่ยเพียงแค่ 13.0% (นับจนถึงตอนที่ 10) แต่ถึงกระนั้น ตัวเลขจำนวนนี้ถือเป็นเรตติ้งที่สูงที่สุดในบรรดาละครซีรี่ย์ที่ออกฉายในเดือน ก.ค. 2012 เลยทีเดียว



แหล่งข่าว:Mainichi Shimbun's Mantan Web, animenewsnetwork.com


โรมิ ปาคุ พักงานยาว 3 สัปดาห์ จากการผ่าตัดเส้นเสียง

โรมิ ปาคุ หรือ ปาร์ค โรมิ นักพากย์สาวคนดัง จากบทบาทของ เอ็ด ใน Fullmetal Alchemist , ฮิซึกายะ จาก Bleach , โอซากิ นานะ จาก NANA ฯลฯ ได้แจ้งข่าวร้ายแก่แฟนๆว่า เธอจะขอวางไมค์ พักงานพากย์ชั่วคราวเป็นเวลา 3 สัปดาห์ เนื่องจากอยู่ในช่วงพักฟื้น หลังจากผ่าตัดเส้นเสียง เอาติ่งที่ไม่สามารถระบุจำนวนได้ออกนั่นเอง ซึ่งทำให้เธอไม่สามารถใช้เสียงได้เป็นเวลาหลายวัน อย่างไรก็ตาม เธอจะพยายามฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาทำงานพากย์อย่างรวดเร็วที่สุดครับ



แหล่งข่าว: Yaraon!, animenewsnetwork.com

 

 


 

มังงะ Fate/stay night เตรียมจบสงครามอย่างลงตัว ในเล่มที่ 20

ร้านค้าออนไลน์ e-hon ได้ลงรายละเอียดข้อมูลของฉบับรวมเล่มที่ 20 ของ Fate/stay night ฉบับการ์ตูนว่า ในเล่ม 20 ของฉบับการ์ตูนดัดแปลงจากเกมวิชวลโนเวลของ Type Moon นี้ จะเป็นเนื้อหาบทสรุปสำคัญของเรื่องนี้ หลังจากดำเนินเรื่องทำสงครามแย่งจอกกัน มาเป็นระยะเวลานาน 7 ปี ด้วยกัน โดยเล่มดังกล่าว มีกำหนดวางขายวันที่ 22 พ.ย. นี้ ราคา 588 เยน .... ส่วนบ้านเรา รอบงกชเข็นออกมา ตามระเบียบ

 


แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


โทโมฮิโระ คาโต้ พ่ายคดีอุทธรณ์ขั้นต้น จากคดี "อากิฮาบาระ นองเลือด"

เมื่อ 12 ก.ย. ที่ผ่าน ศาลสูงโตเกียวได้ตัดสินใจไม่รับอุทธรณ์โทษของ โทโมฮิโระ คาโต้ หนุ่มวัย 29 ปี ผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกาย ไล่แทงและสังหารผู้คนที่กำลังสัญจรไปมา ณ ย่านอากิฮาบาระ กรุงโตเกียว เมื่อปี 2008 จนมีผู้เสียชีวิต 7 คน และ บาดเจ็บอีก 10 คน แม้ว่าทางทนายของคาโต้จะอ้างว่า คาโต้ได้สูญเสียภาวะควบคุมจิตใจ ในขณะที่กำลังก่อเหตุ เนื่องจากเขาเป็นผู้มีภาวะทางจิตใจไม่ปกติ แต่ทางศาลกลับมองว่า เขาสามารถรับรู้การกระทำของตนเองได้ ในคดีอาชญากรรมดังกล่าว


คาโต้ ไม่ยอมปรากฏตัวที่ศาล ในขณะที่กำลังมีการยื่นอุทธรณ์ ทำเอาบรรดาญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตและผู้เสียหาย ถึงกับโกรธเคืองและมองว่าการกระทำของคาโต้นั้น เป็นการลบหลู่ดูหมิ่นเหยื่อและครอบครัวของเหยื่อ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการขาดความสำนึกผิด ซึ่งกฎหมายญี่ปุ่นจะอนุญาติให้มีการอุทธรณ์คดีครั้งสุดท้ายกัน ณ ศาลสูงสุด ซึ่ง การอุทธรณ์นั้นอาจถูกปฏิเสธโดยศาลก่อนจะมีการไต่สวนก็เป็นได้


แหล่งข่าว: Sankei News , Otakomu ,animenewsnetwork.com

 


เมื่อ Thermae Romae มา Cross Over กับ Space Brothers / ลูเซียส โผล่แจมในเกม Monster Hunter

ช่วงเวลานี้ ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการโหมโปรโมทของพ่อลูเซียส สถาปนิกออกแบบอ่าง จากการ์ตูนอาบน้ำทะลุมิติเวลา Thermae Romae (สู้ต่อไป! ลูเซียส!!) กันสุดๆ เพราะล่าสุด ลูเซียสกำลังจะมีแคมเปญโผล่แจมร่วมกันกับ มุตตะ-ฮิบิโตะ สองพี่น้องท่องอวกาศจาก Space Brothers (สองสิงห์อวกาศ) รวมไปถึง กำลังจะมีเควสต์พิเศษในเกม Monster Hunter Frontier Online ที่จะวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ี้

แม้ว่า Thermae Romae กับ Space Brothers นั้น จะเป็นการ์ตูนต่างสนพ.กัน คือ Thermae Romae มาจากค่าย Enterbrain ส่วน Space Brothers มาจาก Kodansha (และเป็นเรื่องบังเอิญเหมือนกัน ที่ทั้ง 2 เรื่องนี้ มีลิขสิทธิ์ในไทย คนละสนพ.อีก คือ เรื่องแรกเป็นของ สยามอินเตอร์ฯ ส่วนเรื่องหลังเป็นของวิบูลย์กิจ) แต่ทั้งสองค่ายนี้ก็พร้อมใจกันร่วมแคมเปญโปรโมทครั้งนี้ แต่โดยดี โดยแคมเปญดังกล่าวเริ่มต้น ณ ร้านหนังสือในญี่ปุ่น วันที่ 25 ก.ย. ซึ่งในร้านจะประดับประดาด้วยภาพโปสเตอร์ และ การ์ดบอร์ด ชวนขัน คือ ลูเซียส จากยุคโรมัน จะยืมชุดนักบินอวกาศของพี่น้องนันบะไปสวมแทน ในขณะที่ มุตตะ นักบินอวกาศฝึกหัดจะไปสวมชุดในสมัยโรมันโบราณแทน ซะงั้น อีกทั้งร้านหนังสือ 10 แห่งในญี่ปุ่น จะมีการจัดแสดงภาพวาดความยาว 180 ซม.อีกด้วย

ปัจจุบัน Thermae Romae ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Beam ขณะที่ Space Brothers ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Morning ซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้ต่างถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมและหนังคนแสดงด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกันทาง CAPCOM จะวางจำหน่าย Monster Hunter Frontier Online สำหรับเครื่อง PC ในวันที่ 12 ต.ค.นี้ ที่มาพร้อมกับเควสต์พิเศษเกี่ยวกับ Thermae Romae ซึ่งใน Comic Beam ฉบับ พ.ย. ที่วางขายในวันเดียวกันนั้น จะแถมโค้ดอีเว้นต์นี้ไป ซึ่งใครพิมพ์โค้ดที่ได้ภายในวันที่ 13 ก.ย. 2013 ก็จะได้รับรีเควสต์จากลูเซียส สำหรับคนที่ทำเควสต์เสร็จสิ้น ซึ่งจะคือรูปปั้นเปลือยของลูเซียส นั่นเอง......




แหล่งข่าวและรูปภาพ: Comic Natalie,animenewsnetwork.com


เผยผู้แต่ง "สายใยรัก" กำลังจะมีผลงานซีรี่ย์ยาวเรื่องใหม่ในเดือน พ.ย.

มีข่าวจากนิตยสาร Betsucomi ฉบับ ต.ค. ตรงส่วนของหน้า essay ของ อ.ยูกิ โอบาตะ ผู้แต่งเรื่อง Bokura ga Ita หรือ สายใยรัก ได้ระบุว่า อ.โอบาตะ กำลังจะมีผลงานซีรี่ย์เรื่องยาวเรื่องใหม่ ลงใน Betsucomi ฉบับ ธ.ค. ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 13 พ.ย. ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายละเอียดผลงานใหม่ของ อ.โอบาตะ กันอีกทีในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ พ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 13 ต.ค.นี้

ก่อนหน้าที่อ.โอบาตะ จะเขียนผลงานเรื่องยาวเรื่องที่ 2 นั้น เธอได้เขียนการ์ตูนสั้นแนวให้กำลังใจคนที่กำลังคิดสั้น กับเรื่อง Forget-me-not ลงในนิตยสาร Cookie ฉบับ ก.ค. ที่ผ่านมา




แหล่งข่าว: Comic Natalie,animenewsnetwork.com


หนัง 2 ภาคแรกจากไตรภาค Madoka Magica มีกำหนดฉายไล่เลี่ยกัน อีก 8 ประเทศทั่วโลก

ถือเป็นความโชคดีของประเทศเหล่านี้ ที่จะได้รับชมหนังอนิเมจอเงิน 2 ภาคแรกของ Madoka Magica พร้อมกันกับทางญี่ปุ่นเลย โดยสต๊าฟของ Madoka Magica ฉบับจอเงิน ได้ประกาศว่า ตัวหนังมีกำหนดออกฉายตามโรงหนังใน 18 เมือง จาก 8 ประเทศทั่วโลก ในช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค. นี้ โดย 8 ประเทศและเขตปกครองพิเศษที่ได้ร่วมออกฉายจอเงิน 2 ภาคแรกของสาวน้อยจอมเวทแสนมืดมน มาโดกะ ไล่เลี่ยกับญี่ปุ่น ก็มี สหรัฐฯ,ฝรั่งเศส,อิตาลี,ซาน มาริโน่,เกาหลีใต้,ไต้หวัน,ฮ่องกง และ สิงคโปร์

โดยหนัง 2 ภาคแรกของมาโดกะ ประกอบด้วย Gekikjō-ban Mahō Shōjo Madoka Magica Zenpen: Hajimari no Monogatari กับ Gekikjō-ban Mahō Shōjo Madoka Magica Kōhen: Eien no Monogatari (Puella Magi Madoka Magica the Movie Part II: The Eternal Story) มีกำหนดออกฉายทั่งญี่ปุ่น ในวันที่ 6 และ 13 ต.ค. ตามลำดับ.....ส่วนบ้านเรา ก็ต้องรอทาง DEX เอาเข้ามาล่ะนะ



แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com



กระต่ายจอมป่วน Usavich กำลังจะมีซีซั่น 5 แล้ว

MTV Japan ได้ออกมายืนยันว่า Usavich ซีรี่ย์อนิเมชั่น CG กระต่ายจอมป่วนโหดฮา กำลังจะมีการทำซีซั่น 5 ต่อแล้ว มีกำหนดออกฉาย ธ.ค. นี้ อีกทั้ง MTV Japan ยังบอกอีกว่า พวกเขามีแผนจะออกฉายเรื่องนี้ทางออนไลน์อีกด้วย ซึ่งจะมีการแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมในอนาคต

Usavich เป็นอนิเมชั่นที่ผลิตโดย Kanaban Graphics เป็นเรื่องราววุ่นๆของ Putin กับ Kirenenko คู่หูดูโอ้กระต่ายคู่หนึ่ง กับ ชีวิตนอนในคุกและหนีแหกออกมาจากคุกของโซเวียต จนเกิดเรื่องราววุ่นวายและฮาไปตามๆกัน โดยซีซั่น 4 ของเรื่องนี้ ออกฉายเมื่อปี 2011


แหล่งข่าว:Manga-News,animenewsnetwork.com



ชื่อทางการของ Hetalia ซีซั่น 5 , ฉายปี 2013

เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่กำลังจะมีอนิเมขึ้นซีซั่น 5 เช่นกัน สำหรับ การ์ตูนฮาเฮจิกกัดนานาชาติ Hetalia โดยล่าสุด อนิเมซีซั่น 5 จากผลงานการ์ตูนของ อ.ฮิเดคาสุ ฮิมารุยะ จะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Hetalia: The Beautiful World ออกฉายปี 2013

ขณะเดียวกัน มีการแจ้งว่า DVD box sets ของ Hetalia - Axis Powers กับ Hetalia: World Series นั้น มีกำหนดออกวางจำหน่ายไล่เลี่ยกัน 4 ชุด เริ่มตั้งแต่ 26 ก.ย. - 26 ธ.ค. นี้

 

แหล่งข่าว:Saishin Anime Jōhō, animenewsnetwork.com


Godzilla ฉบับรีเมค โดย Warner, Legendary กำหนดออกฉายปี 2014

เป็นอีกหนึ่งโปรเจ็คที่นานๆจะมีข่าวออกมา หลังจากที่อยู่เงียบๆ ซะจนนึกว่าไม่มีการทำต่อแล้ว ล่าสุด Warner Brothers กับ Legendary Pictures ได้แจ้งพร้อมกันว่า หนัง Godzilla ฉบับรีเมคของพวกเขานั้น มีกำหนดออกฉายวันที่ 16 พ.ค. 2014 นู่น โดยตัวหนังจะออกฉายในรูปแบบ 3D ทั่วโลก รวมถึง ประเทศต้นฉบับของ Godzilla อย่าง ญี่ปุ่น ด้วย ซึ่งได้ TOHO เป็นผู้คว้าสิทธิ์ในการออกฉาย Godzilla เวอร์ชั่นนี้ ทั่วโรงหนังในญี่ปุ่น

Godzilla ฉบับรีเมคดังกล่าว ได้ Gareth Edwards (Monsters) เป็นผู้กำกับ เขียนบทโดย David Callaham (Doom, The Expendables), David S. Goyer (The Dark Knight Rises, Blade Trinity) และ Max Borenstein (Swordswallowers and Thin Men) อีกทั้งยังได้ Dan Lin (Sherlock Holmes), Roy Lee, Brian Rogers, Yoshimitsu Banno, Kenji Okuhira, และ Doug Davison มารับหน้าที่เป็น executive producer รวมถึงยังได้ โปรดิวเซอร์ Thomas Tull กับ Jon Jashni จาก Legendary Pictures มาร่วมงานนี้ด้วย

 

แหล่งข่าว:Variety , animenewsnetwork.com



อายะ อุเอโตะ ประกาศวิวาห์กลางวันเกิดตนเอง

ยังคงเป็นข่าวที่ทำเอาหนุ่มๆได้ฝันสลายอีกครา และเป็นอีกครั้งที่มีคนในวงการบันเทิง ได้ใช้โอกาสพิเศษในวันเกิดของตน มาป่าวประกาศข่าวใหญ่ในชีวิตของตน โดยเมื่อสัปดาห์ก่อน เราได้นำเสนอข่าวคราวของนักพากย์สาว เรียวโกะ ชิราอิชิ ที่ได้ใช้วันเกิดเกิดตัวเองในการประกาศข่าววิวาห์ของตนแล้ว แต่สำหรับรายนี้ยิ่งกว่า เพราะได้แต่งงานไปตัดเค้กวันเกิดไปพร้อมกันในวันเดียวกัน!!! โดยเอเจนซี่ส่วนตัวของ อายะ อุเอโตะ นักแสดงสาวคนดังจาก Azumi, The Piano Forest ได้แจ้งว่า นักพากย์สาววัย 27 ปี ผู้นี้ ได้เข้าพิธีมงคลสมรส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ วันที่ 14 ก.ย. ซึ่งตรงกับวันเกิดปีที่ 27 ของเธอพอดี ส่วนเจ้าบ่าวของเธอนั้น ก็เป็นคนในวงการบันเทิงเหมือนกัน ซึ่งไม่ใช่คนอื่นไกล เขาคือ Hiro สมาชิกวง EXILE วัย 43 ปี ผู้นี้นี่เองงง!!!!!

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ทางเอเจนซี่ของทั้งคู่ได้ปฏิเสธข่าวที่ นสพ. Sankei Sports เคยรายงานว่า ทั้งคู่จะแต่งงานในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา.........ขอแสดงความยินดีด้วยครับ!!!!!



แหล่งข่าว: Sports Nippon,animenewsnetwork.com


วันเวลาออกฉาย อนิเมซีรี่ย์ JoJo , Chihayafuru ซีซั่น 2

มีข่าวสั้นๆสำหรับบรรดาสาวกนักสู้ปลดปล่อยแสตนด์แอ่นหลัง เมื่อเว็บไซต์หลักของอนิเมซีรี่ย์ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ได้แจ้งว่า อนิเมชุดนี้ มีกำหนดออกฉายทางช่อง Tokyo MX ในวันที่ 6 ต.ค. เวลา 24.30 น. ....จบข่าว

ขณะเดียวกัน แถบคาดปกของฉบับรวมเล่มที่ 18 ของ Chihayafuru ได้อัพเดทข่าวคราวเกี่ยวกับอนิเมซีซั่นใหม่ที่มีการแจ้งกันก่อนหน้านี้ว่า อนิเมซีซั่น 2 ของการ์ตูนสาวน้อยจั่วไพ่ของ อ.ยูกิ สึเอทสึงุ มีกำหนดออกฉายในเดือน ม.ค. 2013 ทางช่อง Nippon TV และเครือข่าวที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งอนิเมซีซั่นใหม่นี้จะมีความยาวเป็น 2 ควอเตอร์ ดูกันตาแฉะเลย



แหล่งข่าว: Akiba Blog,animenewsnetwork.com

 

 


Sugarless ดุหักดิบ กำลังจะเป็นละครคนแสดง

Sugarless ดุหักดิบ การ์ตูนเด็กตีกันของ อ.มาซามิ โฮโซคาว่า กลายเป็นการ์ตูนอีกเรื่องหนึ่งที่ถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครคนแสดงทางทีวี มีกำหนดออกฉายทางช่อง NTV เดือน ต.ค.นี้ โดยจะได้กลุ่มนักแสดง EXILE Gundan หรือ EXILE Corps (คนละวงกับ EXILE วงร็อคที่มี Akira นักแสดงจาก GTO เวอร์ชั่นปัจจุบัน เป็นสมาชิกคนนึงของวง) จากสังกัด EXILE's LDH มาแสดงนำในเรื่องนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ต่างเคยผ่านผลงานมาจากละครซีรี่ย์ GTO ฉบับรีรันด้วย โดย อะรัน ชิราฮามะ (GTO 2012, สมาชิก วง GENERATIONS) มารับบทเป็น กาคุ ชิอิบะ พระเอกของเรื่องนี้ , โบุยูกิ ซึซึกิ (GTO 2012, สมาชิก Gekidan EXILE) รับบทเป็น ไทจิ "มาริโมะ" มารุโมะ เพื่อนร่วมชั้นของกาคุ , เคย์ตะ มาจิดะ (GTO 2012, สมาชิก Gekidan EXILE ) รับบทเป็น โอซามุ อุราเบะ เพื่อนร่วมชั้นอีกคนของกาคุ และ เรโอ ซาโนะ (สมาชิก GENERATIONS ) รับบทเป็น ชิโร่ มุคาอิ ซึ่งถือเป็นการแสดงละครเรื่องแรกของมุคาอิ อีกด้วย

Sugarless เป็นเรื่องราวของ กาคุ หนุ่มเฟรชชี่เด็กม.ปลาย ผู้มีเป้าหมายหลักในการยึดครองโรงเรียน แต่กว่าจะถึงจุดนั้น เขาต้องผ่านการต่อสู้ต่อยตีกับเด็กโจ๋คนอื่นๆเป็นประจำทุกวัน โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2010 ปัจจุบันทาง สนพ.อาคิตะโชเท็น กำลังจะออกวางขายเล่ม 14 ของเรื่องนี้ในเดือนต.ค. ซึ่งบ้านเราสามารถหาอ่านเรื่องนี้ได้ โดย สนพ. วิบูลย์กิจ



แหล่งข่าวและรูปภาพ: Mainichi Shimbun's Mantan Web, animenewsnetwork.com

 


เมื่อ A.T. Field. กลายเป็นหอพักอยู่อาศัย เมืองซัปโปโร

แฟนๆ Evangelion คงจะเคยเห็นและคุ้นเคยไปกับ A.T. Field. บาเรียรูปร่าง 8 เหลี่ยมจากเรื่องนี้กัน ซึ่งล่าสุด A.T. Field. ได้กลายเป็นชื่อของอพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่งในเมืองซัปโปโร จ.ฮ็อคไกโด ที่ก่อสร้างและออกแบบโดย Gim โดยหอพักดังกล่าว มีทั้งหมด 4 ชั้น 14 ห้องพัก นอกจากจะใช้ชื่อ A.T. Field.แล้ว ยังมีการออกแบบโดยคงตอนเซ็ปต์จากอนิเม Evangelion ด้วย ซึ่งมีทั้งแถบสีแดง ที่สื่อถึงหอก Longinus แล้ว ประตูห้องพักยังทาสีดำ และ ทำฟ้อนต์ในสไตล์ใกล้เคียงกับเสาหิน Seele อีกด้วย

โดยหอพักแห่งนี้สร้างเสร็จเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา ประกอบด้วยห้องพักขนาดใหญ่สไตล์สตูดิโอ 10 ห้อง (ห้องนั่งเล่น,ห้องรับประทานอาหาร,ห้องครัว) และ ห้องขนาดเล็กอีก 4 ห้อง (มีห้องครัวติดกับห้องนอน) ซึ่งแต่ละชั้นมีพื้นที่รวมกัน 559.47 ตร.ม. ด้วยกัน

ชมภาพเพิ่มเติมที่ http://gim-ms.com/cms/?construction=at%E3%83%BB%E3%83%95%E3%82%A3%E3%83%BC%E3%83%AB%E3%83%89


แหล่งข่าวและรูปภาพ:ITmedia's Netlab,animenewsnetwork.com

 


อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นประจำวันที่ 27 ส.ค. - 9 ก.ย. 2012


(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)


27 ส.ค. - 2 ก.ย. 2012

*1, 143,429 *,302,539 Ao Haru Ride เล่ม 5
*2, *98,678 *,*98,678 ซัมโปะ จอมคนแห่งขุนเขา เล่ม 18
*3, *77,131 *,*77,131 Tomehane! เล่ม 10
*4, *67,092 2,811,603 One Piece เล่ม 67
*5, *66,189 *,116,210 Saki: Achiga-hen episode of side-A เล่ม 3
*6, *62,478 *,*62,756 G.A. Geijutsuka Art Design Class
*7, *52,240 *,421,554 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 34
*8, *49,877 *,144,510 Hoozuski no Reitetsu เล่ม 6
*9, *47,376 *,*47,376 Super Lovers เล่ม 5
10, *45,673 *,*45,673 Angel Beats! Heaven's Door เล่ม 4

3-9 ก.ย. 2012

*1, *,486,195 *,486,195 Ao no Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 9
*2, *,399,510 *,399,510 Bleach เทพมรณะ เล่ม 56
*3, *,352,813 *,352,813 Kuroko no Basket เล่ม 19
*4, *,216,015 *,216,015 ครูพิเศษจอมป่วน Reborn! เล่ม 40
*5, *,148,016 *,148,016 SKET Dance เล่ม 26
*6, *,125,689 *,125,689 Rurouni Kenshin: Kinema-ban เล่ม 1
*7, *,105,158 *,105,158 Medaka Box เล่ม 17
*8, *,*88,647 *,*88,647 Kinnikuman เล่ม 40
*9, *,*77,196 *,*77,196 Akagami no Shirayuki Hime สโนว์ไวท์ผมแดง เล่ม 8
10, *,*76,073 *,*76,073 Ookami-heika no Hanayome เล่ม 7



แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList

 


 
 
free hit counter javascript