บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม - 6 กันยายน 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .......กับเรื่องราวคดีบอมบ์กลางกรุง ที่มีความคืบหน้ามากขึ้น ซึ่งล่าสุดก็จับผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติม (คล้ายๆกะคนบนใบประกาศจับได้) ส่วนบรรดาผู้ต้องสงสัยนั้น จะมีส่วนกับคดีที่เกิดขึ้นหรือไม่นั้น ต้องติดตามกันต่อไป และขอเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองติดตามดำเนินคดีนี้อย่างลุล่วง อย่างไรก็ตาม สัปดาห์ที่ผ่านมานี้หลายคงคงจะมีความสุขกับผลงานของฟุตบอลไทยทั้งชุดใหญ่และเล็ก ที่ตะบันทำประตูไม่ไว้หน้าคู่แข่งกันเลย ก็ขอแสดงความยินดีแก่พวกเขา ถึงกระนั้น เสียงเฮลั่นของกองเชียร์ไทย ก็ทยอยเบาลง อันเนื่องมาจากแฟนบอลบางกลุ่มที่ไปทำเรื่องงามหน้ากัน ณ ประเทศเพื่อนบ้าน ก็ขอบอกเลยว่า จะเชียร์จะชมฟุตบอลสนุกๆน่ะ ไม่มีใครเค้าว่าหรอก แต่ก็ต้องเคารพ ปฏิบัติตามกฎระเบียบของประเทศเจ้าบ้านด้วยเช่นกัน พูดง่ายๆคือ เข้าเมืองตาหลิ่ว ก็ต้องหลิ่วตาตาม ฉะนั้น จะไปเชียร์บอลที่ต่างประเทศ แต่สุดท้ายต้องมาติดคุกที่นั่น(โดยไม่มีผู้หลักผู้ใหญ่ช่วยเหลือ)น่ะ มันไม่คุ้มหรอกนะ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: จอมเวทพร้อมจะลุย กะ Fairy Tail 44 และ สัปดาห์ไอด้อลสาว Love Live! ถล่มแผง!!!!!

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้อนรับเดือน 9 ของปี เริ่มจาก Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 44ผนึกของเฟซระเบิดรังสีเวทมนตร์ที่จะช่วงชิงพลังเวทของทุกคนบนทวีปถูกปลดออกแล้ว!! ผู้ที่จะหยุดยั้งมันได้มีเพียง FT เท่านั้น!! นัตสึ เอลซ่า มิร่า ริซาน่าซึ่งถูกปล่อยเป็นอิสระจากการคุมขังเริ่มเปิดฉากโจมตีตอบโต้ประตูเก้ามาร รวมถึงสมาชิกคนอื่นเองก็บุกจู่โจมศูนย์บัญชาการของทาร์ทารอสเช่นกัน!! ในตอนนั้นเองผู้ที่ปรากฏตัวเบื้องหน้านัตสึคือเซเรฟจอมเวทดำที่แข็งแกร่งที่สุด!? ใช่แล้วทาร์ทารอสคือกิลด์ของเหล่าปีศาจร้ายจากหนังสือของเซเรฟนั่นเอง ภูต VS ปีศาจ การต่อสู้ที่เดิมพันด้วยชะตากรรมของโลกจะเป็นยังไงต่อไป!?

ถัดจากจอมเวท(งัด)พลังมิตรภาพ ก็มาถึงหนังสือของค่าย Dexpress ที่ไม่รู้ว่าพี่แกอัดอั้นอะไรมา จึงขอเอาใจแฟนๆ ด้วยการจัดสาวๆ Love Live! ออกวางขายหลายเล่ม ทั้งฉบับการ์ตูนและนิยาย จำกันมิหวาดไหว

มังงะ : Love Live! School idol project เล่ม 1,Love Live! Perfect Visual Collection ~ Smile ~,Love Live! Perfect Visual Collection ~ Dream ~

นิยาย :Love Live! School idol diary เล่ม 1 ~โคซากะ โฮโนกะ~ ,Love Live! School idol diary เล่ม 2 ~โซโนตะ อุมิ~ ,Love Live! School idol diary เล่ม 3 ~มินามิ โคโทริ~


Angel Heart เล่ม 33 ในโพยบอกว่าจบ แต่จริงๆ แค่จบภาคเท่านั้น.........จางอิงวางตัวไม่ถูกเมื่อคุณชายทายาทบริษัทยักษ์ใหญ่จู่โจมบอกรัก และความรักในครั้งนี้จบลงแบบไม่มีใครคาดคิด...จุดจบของภาคแรกคือของขวัญอันน่าประทับใจต่อผู้อ่านทุกท่าน....


คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ เล่ม 50
หลังโคฮินาตะ มิโนรุครองแชมป์ POKF เจแปนได้ไม่ทันไร
ก็เกิดเหตุการณ์สั่นสะเทือนไปทั่ววงการศิลปะการต่อสู้! ท่ามกลางความระส่ำระสาย เรื่องราวดำเนินไปสู่จุดไคลแมกซ์!! พบกับการส่งท้ายเรื่องราวของคุณชายพันธุ์โชะโคฮินาตะ มิโนรุ สู่บทอวสานสุดประทับใจ!!

Tokyo Ghoul เล่ม 9 ครึ่งปีผ่านไป หลังจากการสู้รบครั้งใหญ่ที่เขต 11...ด้วยความดีความชอบจากการเข้าร่วมศึกโจมตี "ต้นอาโอกิริ" เหล่าเจ้าหน้าที่สืบสวนจึงได้รับการเลื่อนตำแหน่งกันถ้วนหน้า อามอน โคทาโร่ ซึ่งบัดนี้กลายเป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนอาวุโสได้พบกับคู่หูคนใหม่ในที่สุด หลังจากที่ต้องทำงานโดนไร้คู่หูมาเป็นเวลานาน เธอคนนั้นคืออากิระ ลูกสาวของมาโดะ ดอีตผู้บังคับบัญชาของเขานั่นเอง อีกด้านหนึ่ง คาเนกิซึ่งปลีกตัวออกห่างจาก "อันเทคุ" ได้มุ่งหน้าไปยัง "เขต 6" พร้อมพวก สึกิยามะ และ บันโจ เพื่อติดตามสืบสาวร่องรอยของริเสะและคลี่คลายปมปริศนาในอดีตให้กระจ่าง "จุดร่วม" ที่จะนำพาเส้นทางของทั้งสองกลุ่มมาบรรจบกันนั้น คืออะไรกันแน่...!?


Kingdom เล่ม 10
ในที่สุดอัครมหาเสนานดีหลี่ว์ปู้เหวยซึ่งต้องเรียกว่าเป็นผู้คุมรัฐฉินอยู่ หลังฉากก็ปรากฏกาย มิอาจหยั่งใจบุรุษซึ่งรวบรวมผู้มีความสามารถเหนือชั้นไว้มากมายผู้นี้ ได้...! ซิ่นเข้าใจถึงความยิ่งใหญ่ของศัตรูแล้วก็ประสงค์จะพัฒนาตนยิ่งขึ้นไปอีก!!

EXEcutional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล เล่ม 28 การผจญภัยบนโลกออนไลน์แบบ Go So Big ยังดำเนินต่อไป.....ผู้ครอบครองอาวุธ Event horizon ทั้งสิบสองคนเข้าเผชิญหน้ากันแล้วในการต่อสู้คอสมิก แกรนด์แบทเทิล ในขณะเดียวกันกานดาต้องเข้าต่อสู้ทั้งๆ ที่จัสติสเรย์ยังอยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์ และหนำซ้ำคู่ต่อสู้ในรอบแรกนั้นเป็นคนหน้าคุ้นเคยซะด้วย...

จินมี่หมัดเหล็ก Legends เล่ม 15 ซีรี่ย์การ์ตูนต่อสู้เก่าแก่ ไม่ได้เห็นมานาน ในที่สุดก็หลุดออกจากไหซะที (มีการยืนยันว่า จะได้อ่านกันต่อไป จากค่ายจอมดอง)


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Shaman King ราชันย์แห่งภูต -Ultimate Edition- เล่ม 11,มาเรียโฮลิค เล่ม 10,เทวทูตแห่งโลกมืด Seraph of the end เล่ม 6,Ace of Diamond เล่ม 15-16 (ฉบับรวมเล่ม เล่มหนา) ,Yu-Gi-Oh! ZEXAL เล่ม 3,Yozakura Quartet โยซากุระ ควอเท็ต เล่ม 13,Pokemon-Special X•Y เล่ม 2 , Sankarea ซังกะ เรอา เล่ม 9
,ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา เล่ม 5,World Embryo เวิลด์ เอมบริโอ เล่ม 11 ,Steins; Gate สไตนส์;เกท ปริศนาวังวนแห่งเดจาวู เล่ม 2 (จบ)




รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


Animate กับ สนพ.ใหญ่ในญี่ปุ่น ผนึกกำลัง เตรียมเปิดร้านค้าการ์ตูนอนิเมลิขสิทธิ์ในกทม.

เป็นข่าวใหญ่ที่สั่นสะเทือนวงการการ์ตูนอนิเมในบ้านเราซะจริง เมื่อมีรายงานว่า Animate ร้านขายสินค้าการ์ตูนอนิเมร้านดังของญี่ปุ่น ได้จับมือผนึกกำลังกับสนพ.การ์ตูนยักษ์ใหญ่ 4 แห่งในญี่ปุ่น ประกอบด้วย Shueisha, Kodansha, Kadokawa และ Shogakukan ในการจัดตั้งบริษัทใหม่ที่มีนามว่า Japan Manga Alliance (JMA) โดยได้ ได้ Shingo Kunieda ผู้บริหารของ Animate รับหน้าที่คุมบังเหียนหลัก

JMA มีเป้าหมายที่จะต่อสู้กับปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์การ์ตูนที่กำลังเรื้อรัง , การจัดหาสถานที่ที่แฟนๆสามารถหาซื้อสินค้าจากพวกเขาได้อย่างถูกกฎหมาย รวมถึงการสร้างกลุ่มแฟนๆให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งทาง JMA จะดำเนินหลายๆอย่าง ทั้งการเสาะหาโฆษณาการ์ตูน-อนิเม ,การเพิ่มจำนวนแฟนๆ, การขจัดของเถื่อน, การศึกษาวิจัยตลาดต่างประเทศ รวมถึงการเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวเข้าญี่ปุ่นให้มากขึ้น

แผนการแรกของ JMA นั้น จะเป็นการมาเปิดร้านค้าการ์ตูนอนิเมในกรุงเทพ ประเทศไทย โดยมีแผนจะเปิดตัวช่วงระหว่างสิ้นปี 2015 - ฤดูใบไม้ผลิ 2016 โดยร้านดังกล่าว มีเป้าหมายให้เป็นที่รวมตัวกันของแฟนอนิเม โดยหวังเป็นอย่างยิ่งในการนำมังงะ-อนิเมที่ไม่เคยมีลิขสิทธิ์มาก่อน มาออกวางขายในร้านนี้อย่างถูกกฎหมาย แถมยังเป็นการกำจัดของเถื่อนไปในตัว ซึ่งทางร้านก็จะเก็บสินค้าบางส่วนให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวญี่ปุ่น เพื่อเป็นการดึงดูด สร้างความสนใจในญี่ปุ่น ด้วยเช่นกัน อีกทั้ง ทาง JMA มีแผนจะทำสินค้าของตัวเองออกวางขายในร้านเอง แทนที่จะอาศัยบริษัทในท้องถิ่นเข้าช่วยเหลือ

ทาง JMA ได้บอกเหตุผลที่พวกเขาตัดสินใจเลือก ไทย เป็นที่แรกในการเปิดร้านค้าของพวกเขา นั่นก็เพราะว่า ที่เมืองไทยนั้น มีการ์ตูนมังงะญี่ปุ่นที่ได้รับการตีพิมพ์และแปลออกวางขายอยู่แล้ว แถมตลาดการ์ตูนอนิเมในไทยนั้น ก็มีมูลค่าราว 5-6.5 พันล้านเยน เพียงแต่ตลาดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ในไทยนั้น กลับมีมูลค่าสูงเป็นสองเท่าของตลาดสินค้าลิขสิทธิ์เสียอีก ซึ่ง JMA ได้คาดการณ์ว่า ตลาดสินค้าลิขสิทธิ์สามารถเติบโตในเมืองไทยได้มากถึง 15 พันล้านเยนเลย ขณะที่ทาง Kunieda ได้ให้ความเห็นว่า เมืองไทยเป็นประเทศที่ไม่ค่อยเข้มงวดกวดขันนัก ใจกว้างมากพอ ที่จะมีคนเปิดรับสื่อแนวบอยเลิฟในระดับที่สูงเลยทีเดียว

เมื่อถามถึงความเห็นเกี่ยวกับความแตกต่างของราคา ระหว่างสินค้าลิขสิทธิ์ กับ สินค้าละเมิดลิขสิขสิทธิ์ Kunieda ตอบมาว่า "รายได้โดยเฉลี่ยของประเทศในเอเชียนั้นสูงขึ้น และ ผมมั่นใจว่า คนที่สามารถหาเลี้ยงชีพในเงินเดือนระดับกลางๆนั้น ก็มีมากขึ้นด้วย ซึ่งก็พอบ่งบอกได้แล้วว่า ตลาดสินค้าลิขสิทธิ์ถูกกฎหมายก็จะเติบโตขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน"

ขณะนี้ทาง JMA จะดูผลลัพธ์ที่ได้จากการเตรียมเปิดร้านขายของที่กรุงเทพเสียก่อน ก่อนที่จะดำเนินแผนการอื่นๆต่อไปในอนาคต


แหล่งข่าว : animeanime.jp , animenewsnetwork.com


Linked Horizon ทำเพลงประกอบให้ 'ผ่ามัธยมไททัน' เช่นเคย

บรรดาสาวกอนิเมยักษ์ไททันได้ดีใจกันลั่น เมื่อมีการยืนยันว่า Linked Horizon ศิลปินผู้อยู่เบื้องหลังเพลงประกอบดังจากอนิเมผ่าพิภพไททัน อย่าง Guren No Yumiya , Jiyū no Tsubasa จะมาขับร้องเพลงประกอบให้กับอนิเม Attack on Titan Junior high หรือ ผ่ามัธยมไททัน ซึ่งเป็นอนิเมดัดแปลงจากมังงะภาคแยกของเรื่องนี้ กับเพลงที่มีชื่อว่า Seishun wa Hanabi no Yō ni (Youth is Like Fireworks) ซึ่งมีกำหนดออกวางจำหน่ายในวันที่ 5 ต.ค.

อนิเมผ่ามัธยมไททัน มีกำหนดออกฉายวันที่ 3 ต.ค. เวลา 1.58 น. ทางช่อง MBS , ช่อง Tokyo MX วันที่ 4 ต.ค. เวลา 23.30 น. , ช่อง BS11 วันที่ 5 ต.ค. เวลา 1.00 น. และ ช่อง RKK วันที่ 4 ต.ค. เวลา 1.50 น.



แหล่งข่าว : MOCA , crunchyroll.com

 


อนิเม 'สโนว์ไวท์ผมแดง' ซีซั่น 2 เริ่ม ม.ค. 2016

เว็บไซต์หลักของอนิเม Snow White with the Red Hair (Akagami no Shirayuki-hime) หรือ สโนว์ไวท์ผมแดง ได้แจ้งว่า อนิเมจากผลงานการ์ตูนของ อ.โซราตะ อาคิซึกิ เรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายซีซั่น 2 ในเดือน ม.ค. 2016 ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสต๊าฟอนิเมเคยแจ้งว่า อนิเมชุดนี้จะแบ่งฉายออกเป็น 2 ซีซั่น โดยซีซั่นแรก เพิ่งออกฉายไปเมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีการทำในรูปแบบ OAD มากับฉบับรวมเล่ม 15 แบบ limited edition ดวย

สโนว์ไวท์ผมแดง ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร LaLa ฉบับ ก.ย. 2006 ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่มถึง 12 เล่มด้วยกัน ซึ่งบ้านเราสามารถหาอ่านได้ของสนพ.สยามอินเตอร์ฯ เป็นเรื่องราวของ ชิรายูกิ หรือ สโนว์ไวท์ สาวสวยผู้เกิดมามีผมสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งนั่นทำให้เจ้าชายราจิ ผู้มีชื่อเสียงฉาวโฉ่แห่ง Tanbarun เกิดถูกตาถูกใจเธอเข้า ทำให้เธอต้องหลีกหนีออกจากอาณาจักร Tanbarun ไป จนกระทั่ง เธอนั้นได้พบกับ เซน บุรุษลึกลับผู้หนึ่งได้ช่วยเหลือเธอไว้ ซึ่งภายหลังมีการเปิดเผยว่า เขาคือเจ้าชายแห่ง Clarines อาณาจักรเพื่อนบ้านของเธอ และนั่นทำให้เธอตัดสินใจตามเขาไปในฐานะของหมอวัง

มาซาฮิโระ อันโดะ (Hanasaku Iroha - Blossoms for Tomorrow, Blast of Tempest) รับหน้าที่กำกับอนิเม ณ สตูดิโอ BONES




แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


'โทว อุบุคาตะ' ถูกปล่อยตัว จากคดีทำร้ายร่างกายภรรยา

อัพเดตข่าวเพิ่มเติม จากกรณีที่ โทว อุบุคาตะ วัย 38 ปี ผู้เขียนนิยาย Mardock Scramble และเป็นคนเขียนบทให้กับอนิเม Ghost in the Shell Arise ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายภรรยาของตนเองเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น ล่าสุด อุบุคาตะ ได้รับการปล่อยตัวออกมาแล้ว เมื่อ 1 ก.ย. โดยไม่มีการดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายพนักงานอัยการ ได้ตัดสินใจปล่อยตัวเขาไป แต่ คดีความที่เกิดขึ้นนั้น ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณา

อุบุคาตะ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายภรรยาของตนเอง เมื่อ 24 ส.ค. 2015 ที่ผ่านมา โดยภรรยาของอุบุคาตะ อ้างว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น ณ พาร์ทเม้นต์ของทั้งคู่เมื่อช่วง 1 ทุ่ม ของวันที่ 21 ส.ค. ซึ่งเขาได้ตบตีเธอ บริเวณขากรรไกร และ รอบๆปากของเธอ จนทำให้ฟันหน้าของเธอหักไป 1 ซี่ ไป ถึงกระนั้น อุบุคาตะ ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา บอกเพียงสั้นๆว่า "ใช่ พวกเราทะเลาะกันจริง แต่ผมไม่ได้ตบตีเธอเลยนะ"

จากคดีที่เกิดขึ้นกับอุบุคาตะ ทำให้ ยาซึชิ ทาคาฮาชิ เทศมนตรีเมืองมิโตะ ตัดสินใจยังไม่อนุมัติให้ทาง NHK มาใช้เมืองนี้มาเป็นสถานที่ถ่ายทำละครซีรี่ย์ Taiga Drama ซึ่งดัดแปลงมาจากนิยาย Mitsukuni-den ที่ อุบุคาตะ เป็นคนแต่ง โดยเขาบอกเพียงสั้นๆว่า "เสียใจนะที่มันเกิดเรื่องนี้ขึ้น เดิมทีผมมีแผนที่จะเข้าพบกับทาง NHK ในเดือน ก.ย. แต่ผมคงต้องพับแผนการนี้เอาไว้ก่อนนะครับ"

อุบุคาตะ แจ้งเกิดกับผลงานเรื่องสั้นเมื่อปี 1996 จนสามารถชนะเลิศการประกวด Kadokawa Sneaker จากผลงานเรื่อง Kuroi Kisetsu จากนั้นคว้ารางวัลนักเขียนหน้าใหม่ของ Eiji Yoshikawa Award จากเรื่อง Tenchi Meisatsu เมื่อปี 2009 และ รางวัล Fūtarō Yamada Award จากเรื่อง Mitsukuniden ในปี 2012 ซึ่งเขานั้นเป็นเจ้าของนิยายดังอย่าง Mardock Scramble ที่ต่อมาถูกนำไปทำเป็นหนังอนิเมจำนวนหนึ่ง รวมถึง รับหน้าที่เขียนบทให้กับอนิเมดังอย่าง Ghost in the Shell Arise, Psycho-Pass 2, Heroic Age, Fafner , EXODUS, และ Le Chevalier D'Eon เป็นต้น

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Sponichi Annex , Yaraon! , animenewsnetwork.com


จับหนุ่มข่มขู่นักพากย์สาว (อีกแล้ว)

คดีซ้ำซากที่เกิดขึ้นกับนักพากย์สาวญี่ปุ่นอีกแล้ว เมื่อมีรายงานว่า จนท.สน.นาคาโนะ ได้จับกุมตัวนักเรียนหนุ่มวัย 22 ปี จากโรงเรียนฝึกอาชีพแห่งหนึ่ง ในข้อหาพยายามขู่ฆ่านักพากย์สาวรายหนึ่งทางออนไลน์ เมื่อ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาหนุ่มรายนี้ เป็นผู้อยู่อาศัยในเขตฮิราคาวาโจ ได้ยอมรับสารภาพ และถูกจนท.คุ้มครองในฐานะผู้ต้องหากระทำการรบกวน ณ ออฟฟิศนักพากย์ ในเขตนาคาโนะ ซึ่งเป็นสถานที่ที่นักพากย์สาวรายนั้นทำงานอยู่

จนท.ตำรวจอ้างว่า ผู้ต้องหาได้ใช้มือถือสมาร์ทโฟนในการโพสต์ข้อความข่มขู่ไปยังเว็บบอร์ด 2channel เมื่อตอน 14.50 น. ของวันที่ 22 เม.ย. ซึ่งข้อความที่ถูกโพสต์ลงไปนั้น มีใจความข่มขู่อย่างรุนแรง อย่างเช่น "ชั้นอยากจะฆ่า ซึซึโกะ มิโมริ" และ "วันนี้ 22 เม.ย. ตอนสี่โมงครึ่ง ชั้นจะบุกถึงที่ทำงานของ ซึซึโกะ มิโมริ แล้วจะตบตีเธอให้ตายเลย" เป็นต้น

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ยังมีสมาชิก เว็บ 2channel อีกรายหนึ่ง คอยช่วยผู้ต้องหา ในการโพสต์ข้อความชื่นชมนักพากย์สาว เรนะ มาเอดะ รวมถึงยังพยายามไม่ให้สมาชิก 2channel คนอื่น คอยโพสต์ข้อความล้อเลียนนักพากย์สาว มาเอดะ อีกด้วย


แหล่งข่าว : Jiji Press , 0takomu , animenewsnetwork.com


จับหนุ่มวัยรุ่นข่มขู่ติ่ง Love Live!! บน twitter

คดีความข่มขู่กันอีกข่าวหนึ่ง และขอเตือนว่าอย่าลอกเลียนแบบโดยเด็ดขาด...... เมื่อ จนท.ตำรวจ โองิคุโบะ ได้ทำการจับกุม เด็ก ม.ปลาย ปี 1 วัย 15 ปี จากเมืองโทยามะ ในข้อหากระทำการข่มขู่แฟนคลับอนิเม Love Live! รายหนึ่งบน twitter ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาได้โพสต์ข้อความข่มขู่ไปยังติ่ง Love Live! รายนี้ ด้วยข้อความ "ชั้นจะฆ่าพวกติ่ง Love Live! ในประเทศนีให้เหี้ยน ด้วยมือของชั้นเอง ไอ้พวกแฟน Love Live! เขากำหลังหลอกแก เป็นพวกต่อต้านสังคมเหมือนกับคนที่แจกใบปลิวในโรงหนัง เหมือนกันทุกกระเบียดนิ้วเลย ชั้นน่ะ ไม่อยากให้คนแบบนี้มีชีวิตอยู่ ชั้นจะฆ่าพวกแม่_งจริงๆล่ะ" เท่านั้นไม่พอ ผู้ต้องหายังโพสต์ภาพถ่ายตัวเองที่กำลังถือมีด อีกด้วย

ทางผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพ โดยกล่าวว่า "ผมน่ะ ก็ชอบอนิเมเหมือนกัน แต่ผมล่ะเกลียดพฤติกรรมอันเลวร้ายของแฟนอนิเมคนอื่นๆซะจริง"

จากคดีที่เกิดขึ้น ทำให้ งานอีเว้นต์ที่เกี่ยวข้องของ Love Live! ต้องมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมากขึ้น รวมถึง มีการคุมเข้มการรักษาความปลอดภัยบนโรงหนังที่ออกฉายหนัง Love Live! The School Idol Movie ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : NHK News Web , Otakomu , TBS , animenewsnetwork.com


ยืนยัน เพลงรักสองหัวใจ จะถูกทำเป็นหนังคนแสดง ออกฉายปี 2016

ข่าวต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ที่มีการระบุว่า ทาง TOHO ได้ดำเนินการจดโดเมน kimiuso-movie.jp เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 24 ส.ค. 2015 ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ออกมาแล้ว ซึ่งก็คือ หนังคนแสดงดัดแปลงจากมังงะดังของ อ.นาโอชิ อาราคาวะ เรื่อง Shigatsu wa Kimi no Uso หรือ เพลงรักสองหัวใจ นั่นเอง โดยได้ เคนโตะ ยามาซากิ (Orange , Death Note) กับ สึซึ ฮิโรเสะ (Chihayafuru: Shimo no Ku, Umimachi Diary ) มาแสดงนำคู่กัน ในบทของ โคเซย์ อาริมะ กับ คาโอริ มิยาโซโนะ ตามลำดับ ขณะที่ อันนา อิชิอิ สมาชิกของ E-girls รับบทเป็น ทสึบากิ ซาวาเบะ เพื่อนสมัยเด็กของโคเซย์ , ไทชิ นาคากาวะ (Ao Oni ver.2.0, Minami-kun no Koibito ~my little lover) รับบทเป็น เรียวตะ วาตาริ

หนังชุดนี้กำกับโดย ทาเคฮิโกะ ชินโจะ (Boku no Hatsukoi wo Kimi ni Sasagu , Kiyoku Yawaku) เขียนบทโดย ยูคาริ ทัตซึอิ ( Strawberry Night) มีกำหนดออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น ในปี 2016

เพลงรักสองหัวใจ เป็นเรื่องราวของ โคเซย์ เด็กหนุ่มผู้สูญเสียความสามารถในการเล่นเปียโน จากการสูญเสียคุณแม่ผู้เป็นที่รัก ทำเอาชีวิตประวันของเขานั้นขาดสีสันไป จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้พบเจอกับ คาโอริ สาวน้อยนักไวโอลินจอมแก่น ผู้ใช้ชีวิตสดใสเต็มที่ นั่นจึงทำให้ โคเซย์ ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตด้วยลำแข้งตนเองให้มีสีสันมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ โดยเรื่องนี้นักอ่านบ้านเราสามารถติดตามกันได้ของสนพ. VBK

อย่างไรก็ตาม ในฉบับคนแสดงของเรื่องนี้ จะมีการปรับบทของคู่พระนางไปเป็นเด็กม.ปลายปี 2 แทน (ฉบับการ์ตูน ทั้งคู่อยู่ม.ต้น) ซึ่งทั้ง ยามาซากิ กับ ฮิโรเสะ จะต้องฝึกเล่นเครื่องดนตรีให้ถนัดตามบทบาทที่เล่น ก่อนจะถ่ายทำหนังจริง



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , 0takomu ,animenewsnetwork.com


มังงะ 'สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ' เข้าสู่บทสุดท้าย ณ เล่ม 13

มังงะ ฉบับรวมเล่ม 12 ของ Spice and Wolf (Ōkami to Kōshinryō) หรือ สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ ได้มีการเปิดเผยว่า ผลงานการ์ตูนดัดแปลงจากไลท์โนเวลชื่อเดียวกันของ อิสึนะ ฮาเซคุระ กำลังจะเข้าสู่เรื่องราวบทสุดท้ายในฉบับรวมเล่มที่ 13 นี้

มังงะดังกล่าว ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Dengeki Maoh ฉบับ พ.ย. 2007 โดยได้ จู อายาคุระ คนวาดภาพประกอบในเวอร์ชั่นไลท์โนเวล เป็นผู้ออกแบบตัวละครในฉบับมังงะ เป็นเรื่องราวของ ลอว์เรนซ์ พ่อค้าเร่ ได้พบเจอกับ โฮโระ สาวหมาป่า ผู้ต้องการอยากเดินทางกลับไปทางเหนือ บ้านเกิดของเธอ หลังจากที่เธอใช้ชีวิตในฐานะเป็นเทพธิดาแห่งการเก็บเกี่ยวของชาวไร่ชาวนามาเป็นเวลาหลายปี ซึ่งพ่อค้าก็ยอมตกลงที่จะพาเธอไปทางเหนือ แถมเธอผู้นี้ได้นำพาความสำเร็จรุ่งเรือง รวมถึง การเผชิญหน้ากับบรรดานักบวช

ปัจจุบัน ฉบับนิยายหลักของเรื่องนี้ ได้จบลงแล้ว เมื่อ ก.พ. 2011 กับเล่มที่ 16 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ถึง 2 ซีซั่น ช่วง ม.ค.-มี.ค. 2008 กับ ก.ค.-ก.ย. 2009 ตามลำดับ



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผกก. JoJo รับหน้าที่กำกับ Drifters ฉบับอนิเม

นิตยสาร Young King Ours ฉบับ ต.ค. ได้เปิดเผยรายละเอียดทีมงานสต๊าฟที่มีส่วนร่วมกับอนิเม Drifters สงครามผ่ามิติ ของ อ.Kouta Hirano ออกมาแล้ว โดยได้ Kenichi Suzuki ผกก.จากอนิเม JoJo's Bizarre Adventure, JoJo's Bizarre Adventure: Stardust Crusaders มารับหน้าที่กำกับหลัก ขณะที่ Hideyuki Kurata (The World God Only Knows, Tokyo Ravens, Maria the Virgin Witch) รับหน้าที่เรียบเรียงเนื้อเรื่องกับเขียนบท โดยมี Yousuke Kuroda (Hellsing Ultimate, Gungrave) รับหน้าที่เขียนบทร่วมกัน ส่วน Ryoji Nakamori (Hellsing Ultimate) รับหน้าที่ออกแบบตัวละครแล้วก็หัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่น

สต๊าฟที่เหลือ :

Setting Research: Seiichi Shirato
Art Director: Ken'ichi Tatefuji
CG Producer: Garyo Tanaka
CG Director: Tomohisa Takae
Color Key: Haruko Nobori
Sound Director: Yota Tsuruoka
Letter Design: Setta
Editing: Kiyoshi Hirose
Production: Drifters Production Committee

Drifters เคยเขียนเป็นเรื่องสั้นลงในฉบับรวมเล่ม 10 เล่มสุดท้ายของ Hellsing Ultimate งานเก่าของ อ.Hirano เมื่อปี 2012 ก่อนจะตีพิมพ์เป็นเรื่องยาวตามมา เป็นเรื่องราวของ Shimazu Toyohisa ซามูไรตัวจริง ผู้เข้าร่วมสงคราม Sekigahara พอเขาสิ้นชีพ เขาก็ได้ย้ายมาอีกมิติหนึ่ง ที่เต็มไปด้วยบรรดานักรบคนดังที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์เต็มไปหมด ซึ่งพวกเขาต้องมาห้ำหั่นต่อสู้เองกันอย่างไม่รู้จบในโลกมิตินี้



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 

 


5 อันดับ มังงะสุดบอบช้ำ ในสายตาแฟนการ์ตูนชาวญี่ปุ่น

Nico Nico News ได้สอบถามแฟนๆนับ 500 คน ในหัวข้อ การ์ตูนมังงะเรื่องไหนที่อ่านแล้วรู้สึกหลอน บอบช้ำทางจิตใจมากที่สุด โดย การ์ตูนสุดหลอนที่ถูกโหวตมากที่สุดใน 5 อันดับแรก มีดังนี้

05.) Devilman โดย Go Nagai มังงะฮีโร่สุดหลอน ที่ขึ้นชื่อว่ามีฉากสะเทือนใจของบรรดาตัวละครกับบทสรุปสุดช็อคอย่างแรง

04.) Phoenix โดย Osamu Tezuka มังงะไซไฟเกี่ยวกับการเวียนว่ายตายเกิดตลอดเรื่อง ตั้งแต่ช่วงก่อนประวัติศาสตร์ ยัน อนาคต

03.) Hell Teacher Nūbē โดย Shō Makura กับ Takeshi Okano แม้จะมีโทนเครียดที่น้อยกว่าเรื่องที่เหลือ แต่ก็เป็นที่รู้กันจากคนอ่านว่า ปีศาจกับภูตผีในเรื่อง บทจะหลอน ก็หลอนกันสุดๆเลย

02.) Drifting Classroom โดย Kazuo Umezu มังงะเขย่าขวัญ ว่าด้วยเรื่องราวของโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งที่ทะลุมิติไปยังโลกอนาคตที่ไม่มีอะไรหลงเหลืออยู่ ทำให้เกิดเรื่องราวอันสิ้นหวังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

01.) Barefoot Gen โดย Keiji Nakazawa มังงะกึ่งอัตตชีวประวัติเกี่ยวกับชีวิตความอยู่รอดของเด็กหนุ่มผู้หนึ่ง หลังเหตุการณ์ระเบิดปรมาณู ณ ฮิโรชิม่า

เรื่องอื่นๆที่ถูกโหวตมาด้วย อาทิ MONSTER (อันดับ 20), GANTZ (อันดับ 12), Spiral ( อันดับ 8) และ Life ( อันดับ 7)


แหล่งข่าว : Nico Nico News , My Game News Flash , crunchyroll.com


'เทวทูตแห่งโลกมืด' กำลังจะถูกทำเป็นละครเพลง ก.พ. 2016

นิตยสาร Jump Square ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งว่า Seraph of the End หรือ เทวทูตแห่งโลกมืด กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบละครเพลง มีกำหนดเปิดการแสดง ณ AiiA 2.5 Theater Tokyo ช่วงเดือน ก.พ.2016 Muck Akazawa จะรับหน้าที่กำกับและเขียนบท ส่วนรายละเอียดนักแสดงและอื่นๆ จะมีการแจ้งอีกครั้งใน Jump Square ฉบับต่อๆไป

Seraph of the End ดัดแปลงมาจากนิยายของ ทาายะ คางามิ (The Legend of the Legendary Heroes, A Dark Rabbit Has Seven Lives) ซึ่งได้ ไดสุเกะ ฟุรุยะ กับ ยามาโตะ ยามาโมโตะ มารับหน้าที่แต่งเรื่องกับวาดภาพให้กับฉบับมังงะ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกที่กำลังถูกไวรัสลึกลับคร่าชีวิตมนุษย์จำนวนมาก ยกเว้นเพียงแต่บรรดาเด็กๆผู้รอดชีวิต ที่กลายมาเป็นทาสรับใช้ของแวมไพร์ ซึ่ง ยูอิจิโร่ เฮียคุยะ มนุษย์ไม่กี่คนที่เหลือรอด ก็มีความฝันอยากจะแข็งแกร่งขึ้น แข็งแกร่งพอที่จะสังหารแวมไพร์บนโลกนี้ทั้งหมด

อนิเมของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายพาร์ทที่ 2 ในเดือน ต.ค. นี้ รวมถึง กำลังจะมีอนิเมตอนพิเศษออกฉายในงาน Jump Special Anime Festa 2015 ในเดือน พ.ย.นี้ อีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Production I.G เผยอาจรีเมคอนิเม FLCL

สตูดิโอ Production I.G ได้ประกาศว่า พวกเขาได้คว้าสิทธิ์ FLCL (Furi Kuri) OVA ที่ผลิตขึ้นโดย Gainax กับ King Records ช่วงปี 2000-2001 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งพวกเขาก็มีแผนที่จะนำ OVA ชุดนี้ไปรีเมคใหม่ รวมถึงโปรเจ็คอื่นๆที่กำลังจะมีมาในอนาคตอีกด้วย

แหล่งข่าว : @geijingeijin , @brianruh ,crunchyroll.com

 

 


ภาคต่อมังงะเบสบอล "MAJOR" ได้รับการตอบรับจากแฟนๆดีเช่นเคย

ฉบับรวมเล่ม 2 ของ MAJOR 2nd ที่มีกำหนดจะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 18 ก.ย. นี้นั้น ได้ระบุว่า ซีรี่ย์ภาคต่อของมังงะเบสบอลชื่อโรงหนังเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ถึง 1 ล้านเล่มอย่างรวดเร็ว ทั้งๆที่จะมีฉบับรวมเล่มเพียงแค่ 2 เล่มเท่านั้นเอง ซึ่งเป็นสถิติของ สนพ. Shogakukan ที่เทียบเท่ากับ Silver Spoon ที่เคยทำสถิติตีพิมพ์ทะลุล้านเล่มจากรวมเล่ม 2 เล่มแรก เมื่อปี 2011

MAJOR 2nd เป็นเรื่องราวการสานฝันสู่ทีมเบสบอลของ ไดโงะ ผู้เป็นบุตรชายของ ชิเงโนะ โกโร่ พระเอกจากภาคแรก ซึ่งตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 15/2015 เมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา

โดยมังงะภาคแรกสุดของเรื่องนี้ ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องยาวนานใน Shonen Sunday ช่วงปี 1994-2010 และมียอดตีพิมพ์สูงราว 53 ล้านเล่ม จากจำนวนรวมเล่ม 78 เล่มด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainichi Shimbun's Mantan Web ,crunchyroll.com

 


เผยโฉม ผู้รับบท Glass Heart ในละครคนแสดงของ Angel Heart

หลังจากเผยโฉมผู้มารับบทเป็นป๋าเรียว ซาเอบะ เรียว ในละครซีรี่ย์คนแสดงของ Angel Heart มาซักพัก ล่าสุด ก็มีการเผยโฉมผู้มารับบทเป็น Glass Heart หรือ Xiang-Ying (ฉบับแปลไทย เรียก จางอิง) นางเอกของเรื่องนี้แล้ว ซึ่งก็คือ อายากะ มิโยชิ นักแสดงจาก GTO เวอร์ชั่นปี 2012 นั่นเอง โดยเธอจะแสดงคู่กับ ทาคายะ คามิคาวะ ผู้รับบทเป็นเรียวในละครชุดนี้ ซึ่ง Angel Heart ฉบับละคร มีกำหนดออกฉายทางช่อง NTV ต.ค. นี้

Angel Heart เป็นมังงะคู่ขนานจาก City Hunter เมื่อ เรียว ได้สูญเสีย คาโอริ สาวคู่หูคนสนิทของเขาอย่างไม่มีวันกลับ จากอุบัติเหตุกระทันหัน ถึงกระนั้น เขาได้พบเจอกับ Xiang Ying หรือ Glass Heart นักฆ่าสาวที่ฟื้นคืนชีวิตอีกครั้ง หลังจากได้รับการปลูกถ่ายหัวใจของคาโอริ และทั้งคู่ก็กลายเป็นคู่หูกัน นับแต่นั้น (แต่ คาโอริ ยังคงปรากฏตัว เข้าฝันของ Glass Heart อยู่บ่อยๆ) โดยเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 2005 ปัจจุบัน มีการเขียนมังงะภาคต่อแล้ว กับ Angel Heart 2nd Season ลงตีพิมพ์ประจำในนิตยสาร Comic Zenon รายเดือน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , Hachima Kikō, animenewsnetwork.com

 


ฝันร้ายคอเกม(?) .... เมื่อ Rock Man / Mega Man กำลังถูกทำเป็นหนังฮอลลิวู้ด

ข่าวที่คอเกมพากันก่ายหน้าผากก็มาถึง เมื่อ Tracking Board ได้รายงานว่า 20th Century Fox กับ Chernin Entertainment เตรียมจะทำโปรเจ็คหนังดัดแปลงมาจาก Mega Man (หรือ Rock Man ที่ชาวญี่ปุ่น กับ บ้านเรา เรียกกันติดปาก) เกมวีดีโอดังของค่าย CAPCOM แล้ว โดยได้ Peter Chernin แห่ง Chernin Group มารับหน้าที่อำนวยการสร้าง ขณะที่ David Ready กับ Michael Finfer เป็นผู้ดูแลโปรเจ็ค ซึ่งทั้งสองคนหลังนี้กำลังมีผลงานโปรเจ็คหนัง Planet of the Apes ภาคใหม่ อยู่ ณ ขณะนี้

เกม Mega Man หรือ Rock Man ออกวางขายครั้งแรกเมื่อปี 1987 บนเครื่อง Nintendo Famicom และจากนั้นก็มีการสร้างภาคอื่นๆตามมา (รวมถึงภาค Spin-Off อย่าง Mega Man X , Mega Man Zero ฯลฯ) ซึ่ง Mega Man 10 คือภาคล่าสุดของซีรี่ย์หุ่นน้ำเงินขโมยชิพ ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2010 ต่อมาเกมนี้ถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอื่นๆอีก ทั้ง มังงะ อนิเม OVA รวมถึง อนิเมชั่นซีรี่ย์สไตล์อเมริกัน

แหล่งข่าว : ICv2 , animenewsnetwork.com


โคบายาชิ น่ารักเกินห้ามใจ จ่ออวสานในอีก 4 ตอน

อัพเดตข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Kobayashi ga Kawai Sugite Tsurai!! หรือ โคบายาชิ น่ารักเกินห้ามใจ!! ที่คนอ่านเรื่องนี้บางคนคงกำลังสับสนอยู่ว่า ตกลงจะจบ หรือไม่จบ? ล่าสุดมีการยืนยันจากนิตยสาร Sho-Comi ฉบับที่ 19 ว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.โก อิเคยามาดะ เรื่องนี้ กำลังจะจบลงในอีก 4 ตอนที่เหลือ ซึ่งหากเรื่องนี้ตีพิมพ์ต่อเนื่องไม่ติดขัดอะไร คาดว่าจะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายใน Sho-Comi ฉบับที่ 23 ที่จะวางขายในวันที่ 5 พ.ย. นี้

ก่อนหน้านี้ Sho-Comi ฉบับที่ 15 ที่วางจำหน่ายไปเมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา ได้รายงานว่า เรื่องนี้ถึงบท 'ไคลแมกซ์' ของจริง ใน Sho-Comi ฉบับที่ 18 ซึ่งคำว่า 'ไคลแมกซ์' ที่ระบุไว้ในนิตยสารการ์ตูนญี่ปุ่นนั้น มักจะสื่อถึงตอนสุดท้ายของการ์ตูนเรื่องนั้นๆ

โคบายาชิ น่ารักเกินห้ามใจ!! เป็นเรื่องราวของ พี่น้องฝาแฝดชายหญิง แห่งบ้านโคบายาชิ ที่มีชื่อว่า มิซึรุ กับ เมงุมุ ที่มาสลับตัวกันเข้าโรงเรียนของแต่ละฝ่ายกัน จากการสลับตัวกันครั้งนี้ ทำให้ เมงุมุ รู้ว่า โรงเรียนที่ มิซึรุ ผู้ซึ่งเป็นหนุ่มเนื้อหอมในหมู่สาวๆนั้น เป็นโรงเรียนที่เต็มไปด้วยเด็กเกเร และในขณะที่เธอกำลังถูกรุมรังแกอยู่ ก็มีหนุ่มลึกลับมาพร้อมกับผ้าคาดตา ได้ปรากฏตัวขึ้น... ซึ่งเรื่องนี้มีการทำในรูปแบบ OAD แถมมากับฉบับรวมเล่ม 3 และ 6 ที่ออกวางขายเมื่อ ก.ค. 2013 กับ มี.ค. 2014 ตามลำดับ

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



ผู้เขียน Bleach เทพมรณะ สั่งลา twitter !?

สำหรับใครที่ติดตามความเคลี่อนไหว อ.นักเขียนการ์ตูนสุดโปรดท่านนี้ คงจะใจหายไปตามๆกัน (รวมถึงต้องเสาะหาช่องทางการติดตามกันใหม่) เมื่อมีรายงานว่า โนริอากิ คุโบะ หรือที่รู้จักกันในนามปากกาของ 'ไทเท คุโบะ' ผู้แต่งเรื่อง Bleach เทพมรณะ ได้จัดการลบแอคเค้าท์ twitter ของตัวเอง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ twitter ของเขาจะถูกลบ อ.คุโบะ ได้โพสต์ข้อความสุดท้ายเป็นการทิ้งท้าย "ช่วงตอนเย็นของวันพฤหัส (3 พ.ค.) ผมกำลังจะลบ twitter ของผม ออกไป ภายใน 24 ชม. ใครที่มีธุระกับผม รบกวนส่งข้อความมาถึงผมโดยตรงนะครับ "

ตามแหล่งข่าว ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุหลักที่ อ.คุโบะ ตัดสินใจลบ twitter ของตัวเองออกไป แต่อย่างใด ถึงกระนั้น ทางฝ่ายบก.ของนิตยสาร Shonen Jump ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยบอกว่า มีคนมาโพสต์ภาพก่อกวนลงบน twitter ของเขา ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างความเข้าใจผิดแก่อ.คุโบะแล้ว ยังถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และ บั่นทอนกำลังใจของ อ.คุโบะ อีกด้วย โดยทางบก.ของนิตยสารดังกล่าว ไม่นิ่งนอนใจ ด้วยการเตรียมจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้ที่ก่อเรื่องด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าว : Hachima Kikō , crunchyroll.com


Frozen ทำสถิติ หนังที่มียอดขายแผ่นสูงที่สุดตลอดกาลในญี่ปุ่น

Frozen เรื่องราวความสัมพันธ์ของสองพี่น้อง Elsa - Anna ยังคงถูกพูดถึงอยู่เสมอ แม้ตัวหนังจะออกจากโรงไปนานเป็นปีแล้วก็ตาม ล่าสุด Oricon ได้รายงานว่า Frozen หนังอนิเมชั่น 3DCG ของ Walt Disney Animation Studios สามารถจำหน่ายแผ่น BD ได้รวมกันทั้งสิ้น 2,403,296 แผ่น ในระยะเวลา 13 เดือน นับตั้งแต่ออกวางขายครั้งแรกเมื่อ ก.ค. 2014 และจากยอดขายจำนวนดังกล่าว ทำให้ Frozen สามารถสร้างสถิติเป็นหนังที่มียอดจำหน่ายแผ่นสูงที่สุดตลอดกาลในญี่ปุ่น แซงหน้า Spirited Away หนังของผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ ที่มียอดจำหน่ายแผ่น DVD รวมกัน นับตั้งแต่ ก.ค. 2002 เป็นจำนวนถึง 2,403,269 แผ่น แบบเฉือนกันไปเพียงแค่หลักสิบเท่านั้น

Frozen หรือ Ana to Yuki no Jyoou (Anna and the Snow Queen) ชื่อที่ออกฉายในญี่ปุ่น ออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่นครั้งแรก เมื่อ 14 มี.ค. 2014 สามารถทำรายได้สูงถึง 25.92 พันล้านเยน กลายเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับ 3 ในญี่ปุ่น เป็นรอง Spirited Away (2001) กับ Titanic (1998) ที่ทำรายได้ถึง 30.4 พันล้านเยน กับ 26.2 พันล้านเยน ตามลำดับ


แหล่งข่าว : Oricon , crunchyroll.com

 

 


โฉมหน้านักแสดง สวมบทบาทตัวละครใน Prison School ฉบับละครซีรี่ย์

เป็นโปรเจ็คคนแสดงที่สร้างความฮือฮาแก่คอการ์ตูนมากโข (ฮือฮากันตั้งแต่มีข่าวประกาศทำออกมาเนี่ยล่ะ) สำหรับ Prison School ซีรี่ย์การ์ตูนโรงเรียนเรือนจำเรทสูง ล่าสุด ได้มีการเผยโฉมนักแสดงที่จะมาร่วมเล่นในละครซีรี่ย์ดัดแปลงจากผลงานการ์ตูนของ อ.อากิระ ฮิราโมโตะ แล้ว :

Taishi Nakagawa (Minami-kun no Koibito ~my little lover) รับบทเป็น Kyoshi ตัวเอกของเรื่อง

Hirona Yamazaki (live-action As the Gods Will, Orange) รับบทเป็น Mari Kurihara ประธานสภานักเรียนใต้ดินแสนสวย ผู้มีอำนาจในการคุมนักเรียนหญิง(ที่มีอยู่เยอะ) ในโรงเรียน

Aoi Morikawa (Fatal Frame, Sprout) รับบทเป็น Hana Midorikawa เลขานุการแห่งสภานักเรียนใต้ดิน

Asana Mamoru (Garo: Makai no Hana, Million Arthur, Ghost in the Shell Arise stage play) รับบทเป็น Meiko Shiraki รองประธานสภานักเรียนใต้ดินจอม S มีเอกลักษณ์ตรงชอบใช้ไม้เรียวในการลงโทษหนุ่มๆ รวมถึง มีหน้าอกหน้าใจที่ล้ำยิ่งกว่าใครๆ!!!!

Tokio Emoto (Garo: Makai no Hana, Shinya Shokudō movie) รับบทเป็น Takehito "Gakuto" Morokuzu

Masato Yano (2012 GTO, Legal High) รับบทเป็น Shingo Wakamoto

Galigaligalixon รับบทเป็น‎ Reiji "Andre" Andō

???? รับบทเป็น Jōji "Joe" Nezu (นักแสดงจะมีการเปิดเผยทีหลัง)

Masahiro Takashima (Bloody Monday, Nobunaga Concerto) รับบทเป็น ครูใหญ่โรงเรียน Hachimitsu

Rena Takeda (Assassination Classroom) รับบทเป็น Chiyo สาวผู้หลังรัก Kiyoshi

Yūko Araki (Aoi Tori, Kamen Rider Wizard) รับบทเป็น Anzu สาวผู้หลงรัก Shingo

>> ภาพนักแสดงเพิ่มเติม

ละครซีรี่ย์ชุดนี้ มีกำหนดออกฉายทางช่อง MBS วันที่ 25 ต.ค. เวลา 24:50 น. และช่อง TBS วันที่ 27 ต.ค. เวลา 01:11 น. กำกับการแสดงโดย Noboru Iguchi (The Machine Girl, Nuigurumaa Z) ผลิตโดยสตูดิโอ ROBOT

Kangoku Gakuen เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โรงเรียนเอกชนฮาจิมิตซึ ที่เพิ่งจะปรับเปลี่ยนจากโรงเรียนหญิงล้วนไปเป็นโรงเรียนสห เป็นครั้งแรก ซึ่ง คิโยชิ ฟูจิโนะ พร้อมหนุ่มๆที่เหลือ รวม 5 คน ก็เป็นนักเรียนชายกลุ่มแรกที่ได้เข้าเรียนโรงเรียนนี้ โดยทั้งหมดต่างก็ฝันหวานว่าคงจะเป็นชีวิตโรงเรียนที่สุขีเอามากๆเมื่อต้องมาอยู่รายล้อมกับสาวๆนับพัน แต่เอาเข้าจริง หารู้ไม่ว่า สิ่งที่พวกเขาต้องพบเจอนั้น มันช่างแตกต่างจากที่ฝันมากมายซะยิ่งกระไร?

การ์ตูนเรื่องนี้ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Magazine เมื่อ ก.พ. 2011 มียอดตีพิมพ์มากถึง 6 ล้านเล่มด้วยกัน ต่อมาคว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภทการ์ตูนทั่วไปของ Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 37 ( ร่วมกับเรื่อง Gurazeni ของ อ.ยูจิ โมริทากะ กับ อ.เคย์จิ อาดาจิ) จากนั้นถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายไปเมื่อไม่นานมานี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com



ผู้ดูแลไททัน เล่าถึง จุดเริ่มต้น กับ จุดจบ ของ 'ผ่าพิภพไททัน'

เนื่องในโอกาสที่ คาวาคุโบะ ชินทาโร่ ผู้ดูแลการ์ตูนซีรี่ย์ ผ่าพิภพไททัน เพิ่งจะฉลองวันเกิดครบ 33 ปี ในวันที่ 5 ก.ย. 2015 ทาง Antenna ได้ลงบทสัมภาษณ์ของเขา ที่พูดถึงการทำงานให้กับซีรี่ย์การ์ตูนดังของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ เรื่องนี้ โดยเขากล่าวว่า ตอบจบของเรื่องนี้ ได้มีการวางแผนเอาไว้แล้ว น่าจะจบอีกราวๆซัก 3 ปี ซึ่งขณะนี้ การ์ตูนเรื่องนี้ได้ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 นับตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา โดยข้อมูลดังกล่าวได้อ้างคำพูดของ อ.อิซายามะ ว่า เรื่องราวของไททันในตอนนี้ ดำเนินไปถึง 60% เข้าแล้ว

อีกทั้ง คาวาคุโบะ ยังพูดถึง จุดเริ่มต้นของซีรี่ย์ไททัน ซึ่งเขานั้นก็เป็นคนแนะนำ อ.อิซายามะ ให้ วาดการ์ตูนที่ "คนส่วนใหญ่เข้าใจได้ง่าย และสามารถเข้าถึงพวกเขาได้ " อย่างไรก็ตาม อ.อิซายามะ แย้งว่า "แล้วคนส่วนใหญ่ที่ว่ามันใครกันล่ะ ?" พร้อมบอกว่า เขาชอบที่จะเขียนบางสิ่งที่มันสร้างอิมแพ็คให้คนอ่านมากมาย แม้ตัวงานนั้นจะมีคนเข้าใจเพียงน้อยนิดก็ตาม และด้วยแนวคิดที่แตกต่างกันนั้น ทำให้ทั้งคู่ถึงกับเถียงกันตลอดปี กว่าจะได้ผลงานชิ้นนี้ออกมา

อนึ่ง วันเกิดของคาวาคุโบะ ( 5 ก.ย. ) ยังตรงกับวันเกิดของ 'ฮันซี่' ตัวละครคนหนึ่งในเรื่องไททันอีกด้วย แถมตัว อ.อิซายามะ นั้น เพิ่งฉลองวันเกิดครบ 29 ปี ไปเมื่อ 29 ส.ค. 2015 ที่ผ่านมา เช่นกัน


แหล่งข่าว : Fukushuu , crunchyroll.com

 


ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา 13 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 24-30 ส.ค. 2015 ปรากฏว่า Ookami Shoujo to Kuro Ouji หรือ ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา ก็เจอโชคเลข 13 เต็มๆ ด้วยการพา ฉบับรวมเล่มที่ 13 เปิดตัวครั้งแรกด้วยอันดับที่ 1 ตามมาด้วย Terra Formars เล่ม 14 ที่ยังคงที่อยู่ที่ 2 ตามเดิม โดยมี Ookiku Furikabutte ซีรี่ย์การ์ตูนเบสบอล เข้ามาอันดับ 3 กับเล่ม 13

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 143,036 *,143,036 Ookami Shoujo to Kuro Ouji ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา เล่ม 13
*2. 126,595 *,432,513 Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก เล่ม 14
*3. 115,085 *,241,723 Ookiku Furikabutte เล่ม 25
*4. 110,000 *,208,220 Hoozuki no Reitetsu ยุ่งนักหนาเลขาพญายม เล่ม 19
*5. 100,565 *,455,993 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 87
*6. *93,573 1,566,702 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 17
*7. *76,481 *,634,879 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 16
*8. *67,802 *,*67,802 Hirunaka no Ryuusei Bangai-hen
*9. *66,822 *,*66,822 Tsubasa to Hotaru เล่ม 5
10. *65,831 *,293,215 Diamond no Ace / Ace of Diamond เล่ม 47

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 
free hit counter javascript