บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 3-9 กันยายน 2555

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับบรรยากาศเห่อ GangNam Style ที่แน่ๆก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน คนกรุงและพื้นที่โดยรอบ ต้องเผชิญกับน้องฝน ที่ตกอย่างบ้าคลั่งทั้งวัน จนไม่อันเดินทางไปไหนมาไหน และด้วยสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ทางรัฐจำต้องยกเลิกการปล่อยน้ำทดสอบระบบระบายน้ำในกทม.ฝั่งต.อ. ไปชั่วคราว แต่ถึงกระนั้น พวกเขายังคงอ้างว่า ผลการทดสอบออกมาเป็นไปอย่างน่าพอใจสุดๆ (เหรอ) ก็หวังว่า หากเกิดเหตุการณ์ของจริง ก็อย่าเพิ่งประมาทกันซะก่อนล่ะ และจากการที่ฟ้าฝนยังออกอาการไม่แน่นอน เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ก็ขอให้ทุกคนวางแผนการเดินทางไปไหนมาไหนให้ดี และที่สำคัญ หากใครมียานพาหนะประจำตัว ก็ขอให้ขับขี่กันอย่างระมัดระวังกันด้วย เพราะพักหลังชักเกิดเหตุอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างร้ายแรงกันถี่เกินไปล่ะ ซึ่งหากใครกระทำผิดจริง ก็ออกมายอมรับผิด มีสปิริตกันจริงๆเถิด อย่าทำตัวเป็นพวกคนรวยนิสัยเสีย ที่ชอบชนแล้วชิ่งหนี ไม่ออกมารับผิดชอบ แบบนี้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่น้องๆหนูๆนะจ๊ะ

...สุดท้ายนี้ ขอแสดงความยินดีแก่ทัพนักกีฬาไทยชุดพาราลิมปิค 2012 ที่สามารถคว้ามาได้ 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน กับ 2 เหรียญทองแดง ซึ่งเป็นการพิสูจน์ว่า ถึงพวกเขาจะมีร่างกายไม่ครบ 32 แต่พวกเขามีดี มีความสามารถเกินตัว มีจิตใจที่เข้มแข็งกล้าแกร่ง ไม่แพ้คนปกติ (เผลอๆจะเหนือกว่าด้วยซ้ำ) จนสามารถทำชื่อเสียงและมอบความสุขให้แก่คนไทยทั้งประเทศได้ ที่สำคัญ พวกเขาเหล่านี้ ถือเป็นตัวอย่างที่ดี ที่น่าควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง สำหรับใครก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นคนพิการ หรือ คนที่มีร่างกายครบสมบูรณ์ ที่กำลังท้อแท้ถดถอยในชีวิต ให้กลับมามีกำลังใจ ลุกขึ้นสู้ใหม่อีกครั้ง เฉกเช่นเดียวกับ นักกีฬาพาราลิมปิค ครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week:ภารกิจใกล้คลี่คลาย กับ Bloody Monday Last Season 3

การ์ตูนออกใหม่รับสัปดาห์ฝนถล่มกรุง เริ่มจาก Bloody Monday Last Season เล่ม 3 ที่เข้าสู่โค้งสุดท้ายอย่างเร็ว (แหงล่ะ เล่มหน้าก็จะจบแล้ว) เมื่อบรรดาผู้ก่อการร้าย และ ตัวการหลัก ทยอยเผยโฉมหน้าทีล่ะคนๆ และเพื่อที่จะใช้แผนการสำเร็จโดยเร็ว ฟูจิมารุ จำต้องขอความช่วยเหลือจากฮารุกะ น้องสาวของตน จนได้ ซึ่งฮารุกะ ก็ยอมช่วยพี่ชายของตนเองแต่โดยดี ซึ่งเรื่องราวการหักเหลี่ยมเฉือนคม หักหลัง ยังคงดำเนินอยู่เรื่อยไป

ซาโยนาระ คุณครูผู้สิ้นหวัง เล่ม 18 ออกเล่มแรกในรอบปีนึงได้มั้งเนี่ย สำหรับ ซีรี่ย์คุณครูขี้บ่นโวยวายเรื่องนี้ ทั้งๆที่ ญี่ปุ่นเค้าจบกันไปแล้ว

รัก4สีของนายซามูไร เล่ม 15 จบซะที กับเรื่องวุ่นๆของหนุ่มนักดาบบ้านนอกกับสาวๆในฮาเร็ม

Mobile Suit Gundam The Origin เล่ม 23 ปิดฉากเรื่องราวสงคราม 1 ปี อันแสนเลื่องลือจากซีรี่ย์กันดั้ม

สามพลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก เล่ม 21 ออกมารับงานวิวาห์ของนักพากย์ฉบับอนิเมของตัวละครหลักตัวหนึ่งของเรื่องนี้ ปิดเทอมหน้าร้อนที่น่าจะสนุกสนานกลับทำให้ชิลเดร้นอารมณ์เสีย!! เพราะมีนาโมโตะและสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์ที่ปรากฏตัวขึ้น!? เทอมใหม่ที่รออยู่ นักเรียนใหม่ที่ปรากฏตัวต่อหน้าชิลเดร้นก็คือ...!?

ฮันมะ บากิ เล่ม 33 ที่ญี่ปุ่นเพิ่งปิดฉากไป พร้อมกับดราม่า "ซุปมิโสะ" แต่สำหรับเล่มนี้ คู่พ่อลูกกล้ามใหญ่ ใกล้จะทะเลาะกัน แต่ก่อนหน้านั้น สู้กับสัตว์ดึกดำบรรพ์กันก่อน!!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:ตำนานสุดยอดนักสู้จักรกล G GUNDAM เล่ม 2, อาเรีย กระสุนแดงเดือด Hidan no Aria เล่ม 5,เก็คโคโจเรย์ จันทราประกาศิต เล่ม 13,เพชณฆาตสมรภูมิเถื่อน เล่ม 9,เป้ กระเป๋า กะเลาขลุ่ย เล่ม 2,หวานใจนายตัวป่วน เล่ม 5, Peace Maker Kurogane ภาคใหม่ เล่ม 6 (จบ),เจ้านี่เหรอซอมบี้? เล่ม 2

 


ญี่ปุ่นร่วมฉลองวันเกิด โดราเอมอน ล่วงหน้า 100 ปี

3 ก.ย. 2012 ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นวันเกิดของ โดราเอมอน หนึ่งในตัวการ์ตูนขวัญใจของคนทุกเพศทุกวัย จากทุกมุมโลก ซึ่งในปี 2012 นี้ ถือเป็นปีที่แฟนๆโดราเอมอน จะได้ร่วมอวยพรวันเกิดให้โดราเอมอนกันล่วงหน้า 100 ปี ก่อนที่โดราเอมอนจะถูกผลิต(หรือ ถือกำเนิด) จริงๆตามเนื้อเรื่อง เมื่อปี 2112 นู่น และเนื่องในโอกาสอันดี บรรดาสื่อต่างๆในญี่ปุ่นจึงได้พร้อมใจฉลองวันเกิดแก่หุ่นยนต์แมวเหมียวสีฟ้าจาก ศตวรรษที่ 22 ผู้นี้

- เว็บไซต์ Doraemon Channel มีการฉลองวันเกิดโดราเอมอน กันด้วย แฟลชอนิเมชั่น

- Google ญี่ปุ่น ร่วมฉลองวันเกิดโดราเอมอน ด้วยคลิปวีดีโอพิเศษ ที่นำเสนอเรื่องราวของวิเศษของโดราเอมอน ที่มีการประดิษฐ์ทำขึ้นมาจริงๆ (แม้ส่วนใหญ่จะออกมาใกล้เคียงก็เถอะ)



-ขณะที่ เมืองคาวาซากิ บ้านเกิดของ อ.ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ หรือ Fujiko F. Fujio ผู้แต่งโดราเอมอน ได้มีการมอบใบประกาศรับรองการเป็นพลเมือง เมืองคาวาซากิ แก่โดราเอมอน อย่างเป็นทางการ ณ พิพิธภัณฑ์ Fujiko F. Fujio เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา (ซึ่งที่อยู่ของโดราเอมอนในใบรับรองนั้น คือ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้นั่นเอง) ซึ่งแฟนๆพี่ม่อน สามารถไปขอรับใบรับรองได้ฟรี ณ ที่ทำการเมืองคาวาซากิ หรือจะ ดาวน์โหลดเก็บไว้ดูเล่นได้ ที่นี่ ครับ

 

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป: Nikkei , 0takomu ,anngle.org, animenewsnetwork.com


เมื่อไจแอนท์เดบิวคอนเสิร์ต ในสป็อตโฆษณาชุดล่าสุด Toyota Reborn

ยังคงสร้างความฮือฮา หนุกหนาน กันอย่างต่อเนื่อง สำหรับ สป็อตโฆษณา Toyota Reborn หรือ โตโยต้า ภาค โดราเอมอนตอนโต โดยล่าสุดทางโตโยต้า ได้ปล่อยตอนล่าสุดของโฆษณาชุดนี้ออกมาแล้ว กับตอนที่ 8 และยังคงได้นักแสดงคนเดิม ร่วมแสดงครบครัน

ในโฆษณาตอนที่ 8 ของ Toyota Reborn นั้น ก็เป็นเนื้อหาใหม่ (นึกว่าจะเป็นตอนของเดคิซึงิ (โคเฮย์ อุจิมุระ) คว้าเหรียญทองโอลิมปิคซะอีก) โดยเป็นตอนที่ โดราเอมอน (Jean Reno) กับ โนบิตะ (ซาโตชิ ทซึมาบุกิ) ไปงานนิทรรศการแสดงภาพวาดของ ไจโกะ (อัตสึโกะ มาเอดะ) น้องสาวไจแอนท์ ตามคำชวนของ ไจแอนท์ (นาโอยะ โองาว่า) คุณพี่ชายสุดโหด ซึ่งทั้งโดราเอมอน กับ โนบิตะ กลับไม่สามารถเข้าถึงภาพวาดของ "คริสติน โกดะ" (นามปากกาของไจโกะ) ได้ (เป็นภาพวาด Toyota Prius - ใครมองออกป่ะเนี่ย !?) จากนั้น ภาพก็ตัดไปที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต เป็นฉากที่ ไจแอนท์ ไม่รู้เกิดคึกอะไร อยู่ดีๆเปิดคอนเสิร์ตของตนเองซะงั้น พร้อมกับร้องเพลง Heavy Rotation ของ AKB48 ซะงั้น และด้วยเสียงร้องอันเพราะพริ้ง (!?) ของไจแอนท์ ทำเอา โดราเอมอน กับ โนบิตะ ต้องชิ่งหนี โดยการใช้ ห่วงผ่านตลอด และได้พบเจอกับ ชิซึกะ (อาซามิ มิซึคาว่า) ในตอนท้าย

สำหรับโฆษณาชุดนี้ ถือเป็นโฆษณาชุดแรกของ มาเอดะ หลังจากที่"จบการศึกษา" จากวง AKB48 อีกทั้งยังเป็นโฆษณาตัวแรกที่เธอในบทบาท ไจโกะ ได้เล่นประกบคู่กับไจแอนท์ ที่แสดงโดย โองาว่า อีกด้วย




แหล่งข่าวและคลิป: animenewsnetwork.com



ฮือฮา! วัดสำปะซิวแจกล็อกเก็ตโดราเอมอน และเทพไอแพด

เป็นอีกข่าวที่ถือเป็นควันหลงจากงานเป่าเทียนวันเกิดอายุติดลบ 100 ปี ของโดราเอมอน แต่คราวนี้เกิดขึ้นที่เมืองไทย อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเมืองกรุง เพราะเกิดขึ้นที่วัดสำปะซิว จ.สุพรรณบุรี ซึ่งวัดนี้ได้สร้างข่าวฮือฮาอีกครั้งเมื่อมีการผลิตล็อกเก็ตโดราเอมอนสวมชฎา และเทพไอแพด แจกนักท่องเที่ยวกับเด็กๆ

แหล่งข่าวท้องถิ่นรายงานว่า ที่วัดสำปะซิว ต.สนามชัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พระมหาอนันต์ กุสลาลงกาโร เจ้าอาวาสวัดสำปะซิว ได้จัดทำล็อกเก็ตเข็มกลัดโดราเอมอนสวมชฎา มีข้อความว่า "โลโกปตฺถมฺภิกา เมตตา เมตตาเป็นเครื่องค้ำจุนโลก" และล็อกเก็ตเข็มกลัด เทพประจำวันพฤหัสหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า เทพไอแพค มีข้อความว่า "พฺรหฺมาติ มาตาปิตโร มารดาบิดา เป็นพรหมของบุตร" ซึ่งทางวัดได้นิมนต์พระเกจิชื่อดังใน จ.สุพรรณบุรี จำนวน 9 รูป มาประกอบพิธีปลุกเสก ซึ่งทางเจ้าอาวาสของวัดแห่งนี้ ได้กล่าวว่า ล็อกเก็ตนี้ทำขึ้นมา เพื่อนำมาแจกให้กับนักท่องเที่ยวที่มาทำบุญกราบไหว้ขอพรพระ และเที่ยวชมศึกษาภาพจิตกรรมฝาผนังพุทธประวัติทางศาสนาในโบสถ์ เก็บเอาไว้เป็นสิริมงคลและเป็นที่ระลึก นอกจากนี้จะแจกให้กับเด็ก ๆ แต่มีกติกาว่าจะต้องตอบปัญหาเกี่ยวกับวัดสำปะซิวหรือประวัติทางพระพุทธศาสนาให้ได้

ทั้งนี้ วัดสำปะซิวเป็นวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดัง จากภาพจิตกรรมฝาผนังเล่าเรื่องราวพุทธประวัติทางศาสนา มีภาพการ์ตูนชื่อดังแฝงไปด้วยปริศนาธรรม

....ข่าวนี้ ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคลครับ แต่ไม่รู้ว่า บรรดาพวกขูดรีดจะเอาเรื่องลิขสิทธิ์โดราเอมอนมาเป็นข้ออ้างในการขูดรีดตังค์กันหรือเปล่า ?

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ: news.sanook.com


เพลิงไหม้คลังเก็บของ "ศาลเจ้า Lucky Star "

จากข่าวเครื่องลางของขลังโดราเอมอน จากวัดในเมืองไทย ก็พลอยนึกถึง ศาลเจ้า Washinomiya ที่ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นศาลเจ้าต้นฉบับในการ์ตูน Lucky Star และกลายเป็นสถานที่ยอดนิยมที่บรรดาโอตาคุจากทั่วญี่ปุ่นต่างเข้ามาสักการะที่นี่กัน จนมีสินค้าจากอนิเมเรื่องนี้ กลายเป็นเครื่องลางของขลังบูชามากมาย ซึ่งเราก็มีข่าวคราวเกี่ยวกับศาลเจ้า Lucky Star เอามาฝากกันเล็กน้อย แต่เป็นข่าวไม่สู้ดีซักเท่าไหร่ เมื่อคลังเก็บของที่ตั้งอยู่ในศาลเจ้า Washinomiya นั้น ได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น เมื่อเวลา 04.25 น. ของวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่เคราะห์ดี ที่คลังเก็บของนั้น ไม่ได้มีใครเปิดใช้ ณ เวลาดังกล่าว ก็เลยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

คลังเก็บของดังกล่าว ทำด้วยไม้ชั้นเดียว มีขนาดพื้นที่ 14 ตร.ม. ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือห่างจากตัวศาลเจ้าราว 120 ม. จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า มีประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว ได้มองเห็นควันไฟสีดำปะทุออกมาจากคลังเก็บของเก่า และพนักงานสาวประจำศาลเจ้าดังกล่าว เห็นท่าจะไม่ดี จึงได้โทรแจ้งฉุกเฉินต่อเจ้าหน้าที่ในทันทีทันใด ซึ่งในตอนนั้น ทั้งพระและคนงานหนุ่มพาร์ทไทม์ กำลังวุ่นกันอยู่ ณ บริเวณใกล้กับคลังดังกล่าว แต่พวกเขากลับไม่พบเจอสิ่งที่น่าสงสัยใดๆ

คลังเก็บของเก่าที่ถูกเพลิงไหม้ไปนั้น ส่วนใหญ่ทางศาลเจ้ามักจะใช้เป็นห้องสำรอง หรือทำอย่างอื่น ซึ่งมีทั้งเตา และ พัดลม อยู่ในนั้น อย่างไรก็ตาม ตามรายงานระบุว่า ไม่มีใครใช้เตา หรือ พัดลม ในช่วงที่เกิดเพลิงไหม้แต่อย่างใด

แหล่งข่าว:Sankei,animenewsnetwork.com


เปิดตัวผู้แสดงเป็น โคนาตะ ใน Lucky Star ฉบับละครเพลง

ต่อเนื่องจากข่าวที่เกิดขึ้น กับศาลเจ้า Lucky Star แต่ข่าวนี้ถือเป็นข่าวดี ที่จะได้เห็น โคนาตะ ในเวอร์ชั่นละครเพลงซะที หลังจากเอาแต่เล่นตัวอยู่นาน (จนมีการเผยตัวนักแสดงที่จะมาร่วมแสดงใน Lucky Star ฉบับละครเพลง กันเกือบจะครบทุกคน) ในที่สุด ก็ได้มีการเผยโฉมหน้านักแสดงที่จะมารับบทเป็น อิซึมิ โคนาตะ ตัวเอกของเรื่องนี้กันซะที โดยผู้ที่จะมารับบทเป็น โคนาตะ สาวโอตาคุสุดเบลอร่างเล็ก ในฉบับละครเพลง นั้นคือ รัน ซาคาอิ นางแบบไอด้อลภาพถ่าย ที่เป็นผู้ชนะเลิศในการออดิชั่น ในบทบาทนี้นั่นเอง ซึ่งเพิ่งมีการประกาศผลกันไป ณ งานเทศกาล Haji-sai ที่ศาลเจ้า วาชิโนมิยะ เมื่อ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเธอผู้นี้ผ่านการคัดเลือกโดยเอาชนะคู่แข่งมากกว่า 13,000 คน ด้วยกัน

โดย ซาคาอิ จะได้ร่วมแสดงกับกลุ่มนักแสดงที่มีการประกาศกันก่อนหน้านี้

 

Yurika Sannomiya รับบทเป็น Misao Kusakabe
Mayu Yoshioka รับบทเป็น Ayano Minegishi
Motoko Nakane รับบทเป็น Nagisa Nagatoro
Mao Higuchi รับบทเป็น Aoi Higashimatsuyama
Chika Kumagai รับบทเป็น Chinami Koshigaya
Ryousuke Tsuruta รับบทเป็น Blaster Kino
Kensuke Fukuyama รับบทเป็น Kawai Tobashiya
Shin Ginoza รับบทเป็น Ozaki Angel
Sho Takano รับบทเป็น Aizaki Kamisori
Mizuho Nagashima รับบทเป็น Akira Kogami

ละครเพลงจากการ์ตูนดังของ อ.คางามิ โยชิมิสึ เรื่องนี้ มีกำหนดเปิดการแสดงระหว่างวันที่ 20-30 ก.ย. ณ Theatre G-Rosso บริเวณ ศูนย์การค้า Tokyo Dome City กรุงโตเกียว

แหล่งข่าวและรูปภาพ: News Walker , Yaraon!,animenewsnetwork.com


ซามูไรพเนจร คนแสดง จ่อคิวเข้าฉายมากกว่า60 ประเทศทั่วโลก

Rurouni Kenshin หรือ ซามูไรพเนจร ฉบับหนังคนแสดงนั้น ก็ได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างดี และล่าสุด หนังดัดแปลงจากผลงานการ์ตูนดังของ อ.โนบุฮิโระ วาสึกิ เรื่องนี้ ก็ได้รับลิขสิทธิ์เข้าฉายยังประเทศต่างๆมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ซึ่งประเทศที่สามารถคว้าสิทธิ์ไปได้นั้น ก็มี หลายประเทศในแถบยุโรป,ลาตินอเมริกา ,เอเชีย, รวมถึง เยอรมนี,เม็กซิโก และ ไต้หวัน อีก ทั้ง ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาลิขสิทธิ์อีก 17 ประเทศด้วยกัน (ตามข่าวไม่ได้ระบุชื่อ ประเทศไทย แต่ดูแล้ว ตัวหนังมีสิทธิ์เข้าฉายในโรงบ้านเราสูง)

โดยที่ญี่ปุ่นนั้น หนังซามูไรพเนจร ได้ออกฉายครบ 1 ล้านครั้งแล้ว เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังจากเริ่มออกฉายตั้งแต่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา และมีรายได้รวมนับจนถึงวันที่ 1 ก.ย. เป็นจำนวน 1,213,540,000 เยน ด้วยกัน โดยเฉพาะกับวันที่ 29 ส.ค.นั้น ตัวหนังมีการออกฉายรวมทั้งสิ้น 103,447 ครั้ง ด้วยกันในวันเดียว ทั้งๆที่วันดังกล่าวเป็นวันธรรมดา ซึ่งเหตุผลที่วันดังกล่าวมีผู้เข้าชมเยอะ เพราะตรงกับวัน "สตรีแห่งชาติ" ของญี่ปุ่นพอดี ก็เลยมีการลดราคาตั๋วหนังตามโรงหนังต่างๆ เพื่อดึงดูดให้สาวๆเข้ามาชมหนังในโรงกันเยอะๆ

ขณะเดียวกัน ผกก. เคอิชิ โอโตโมะ พร้อมนักแสดงนำของเรื่องนี้อย่าง ทาเครุ ซาโต้ กับ เอมิ ทาเคอิ ได้ปรากฏตัวอย่างเซอร์ไพรส์ที่โรงหนัง Shinjuku Piccadilly กรุงโตเกียว เมื่อ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา และพวกเขามีแผนจะปรากฏตัวตามโรงหนังในเมืองใหญ่ของญี่ปุ่น อาทิ ซัปโปโร , เซ็นได , นาโงย่า , เกียวโต , โอซาก้า , ฮิโรชิม่า และ ฟุกุโอกะ ซึ่ง ซาโต้ ผู้รับบทเป็นเคนชิน ในหนังเรื่องนี้ ได้เผยความรู้สึกว่า เขาไม่เพียงแค่รู้สึกสนุกที่ได้เห็นแฟนๆเข้ามาชมหนังเรื่องนี้กันเยอะเท่านั้น เขายังรู้สึกปลื้มที่ตัวหนังเรื่องนี้จะออกฉายยังต่างประเทศด้วย ราวกับว่า ความฝันนั้นเป็นจริงขึ้นมาแล้ว ส่วน ทาเคอิ ผู้รับบทเป็น คาโอรุ ในหนัง ได้กล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกของเธอที่ได้ออกตระเวนทัวร์โรงหนังทั่วประเทศที่ออกฉายหนังเรื่องฮิต ซึ่งเธอรู้สึกดีใจมากที่ได้เห็นคนทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่คุณตา ยัน ลูกๆ หลานๆ ต่างเข้ามาชมหนังเรื่องนี้กันเพียบ ขณะที่ ผกก.โอโตโมะ กล่าวว่า ข่าวการประกาศออกฉายหนังเรื่องนี้ยังต่างประเทศนั้น มันมีความหมายพิเศษสำหรับเขาเลย

แหล่งข่าว: animeanime.jp,animenewsnetwork.com


กม.คุ้มครองเด็กฉบับใหม่ แดนหมีขาว คุมเข้มอนิเมชั่นทางทีวีอย่างหนัก

รัฐบาลรัสเซียได้ปรับปรุงกฎหมายคุ้มครองเด็กและเยาวชนฉบับใหม่ ซึ่งมีการควบคุมเนื้อหารายการอนิเมชั่นที่ออกฉายในแดนหมีขาวให้รัดกุมยิ่งขึ้น และเพิ่งมีผลบังคับใช้เมื่อ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยสาระสำคัญของกฎหมายฉบับใหม่นั้น จะควบคุมอนิเมชั่นที่ฉายในรัสเซียอย่างหนัก โดยเฉพาะกับ อนิเมชั่นที่มีเนื้อหารุนแรง , ยั่วยุทางเพศ , หยาบคาย รวมถึง ฉากสูบบุหรี่ กับ ดื่มของมึนเมา ที่ปรากฏในอนิเมชั่นแต่ละเรื่อง

จากกม.ฉบับใหม่ดังกล่าว ทำให้ Television 2X2 ของรัสเซีย จำต้องปรับเปลี่ยนตารางการออกฉายอนิเมชั่นซะใหม่ ซึ่งรวมถึง Itchy & Scratchy , The Simpsons ที่จะต้องปรับเปลี่ยนเวลาฉาย อีกทั้ง ยังส่งผลถึง South Park อนิเมชั่นเนื้อหาเสียดสีแบบฮาร์ดคอร์ จำต้องย้ายเวลาฉาย ไปเป็นหลัง 23.00 น. เช่นกัน

2X2 เคยถูกกลุ่มชาวคริสต์นิกายโปรเตสแตนท์ในรัสเซีย ออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกออกฉาย Ikki Tousen, South Park, Sealab 2021 และ อนิเมชั่นอีกนับ 10 เรื่อง ทางทีวี เมื่อปี 2008 เนื่องจากอนิเมชั่นแต่ละเรื่องที่ออกฉายมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะกับ Ikki Tousen (หรือ มหาสงครามลูกแก้วมากะ) โดนจวกหนักยิ่งกว่าใคร เพราะพวกเขามองว่า เรื่องนี้เต็มไปด้วยความป่าเถื่อน รวมถึงมีฉากลามกอนาจารเด็กซะเยอะ

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการเซ็นเซอร์ของรัฐบาลรัสเซีย ได้เคยตรวจสอบเนื้อหาของอนิเม GTO เนื่องจากถูกกล่าวหาว่า มีเนื้อหาไม่เหมาะสม เช่น เน้นฉายร่างกายเบื้องล่างของผู้หญิง , มีฉากลามก , สื่อถึงด้านเพศอย่างผิดปกติ , มีพฤติกรรมความรุนแรง ฯลฯ

จากข่าวนี้ อ่านแล้วก็ใช้วิจารณญาณกันให้ดี .....ก็หวังว่ากองเซ็นเซอร์บ้านเขา คงไม่ทำงานเละเทะ เซ็นเซอร์สไตล์ Thailand Only กันหรอกนะ

แหล่งข่าว:The Hollywood Reporter ,animenewsnetwork.com



โคเฮย์ อุจิมุระ ร่วมแสดง Yu-Gi-Oh! Zexal !!!

ช่วงนี้ โคเฮย์ อุจิมุระ นักยิมนาสติค ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิคลอนดอนเกมส์ กลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมสุดๆ หลังจากที่เคยร่วมแสดงในโฆษณารถโตโยต้า ชุด โดราเอมอนตอนโต ไปแล้วนั้น ล่าสุด เขากำลังจะมีบทบาทร่วมแสดงในฐานะตัวละครอนิเม กับอนิเมตอนพิเศษ 1 ชั่วโมงของ Yu-Gi-Oh! Zexal ชุด Mezase Sekaichi! Yu-Gi-Oh! Zexal Uchimura Kōhei Senshu mo Deru yo Special (สู่ที่ 1 ของโลก ! Yu-Gi-Oh! Zexal ตอนพิเศษ พร้อมแขกรับเชิญ โคเฮย์ อุจิมุระ) ที่จะออกอากาศช่วงเที่ยงวันของวันที่ 17 ก.ย. นี้ (ตรงกับวันผู้สูงอายุ วันหยุดราชการของชาวญี่ปุ่นพอดี)

ตอนพิเศษของ Yu-Gi-Oh! Zexal ดังกล่าว เป็นตอนใหม่ที่ได้อุจิมุระ มาปรากฏตัวเป็นตัวละครอนิเม ที่ได้ ไดสึเกะ เอ็นโด มาพากย์เสียงเป็นอุจิมุระแทนเจ้าตัว ซึ่งตอนดังกล่าว จะเน้นนำเสนอเรื่องราวของ ยูมะ ตัวเอกของยูกิโอภาคนี้ ได้ฝึกซ้อมในโรงยิมอย่างหนัก หลังจากพ่ายแพ้ในศึกสำคัญ และแล้วเรื่องราวก็ถึงคราวพลิกผันเมื่อจู่ๆอุจิมุระมาปรากฏตัวที่โรงยิม โดยเน้นนำเสนอแง่คิดในคอนเซ็ปต์ "ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ หากต้องเผชิญกับอุปสรรคต่างๆที่อยู่ตรงหน้า" อีกทั้งในตอนดังกล่าว จะมีช่วงเวลาที่ อุจิมุระตัวจริง ก็จะมาตอบคำถามต่างๆ ที่บรรดาเด็กประถมส่งกันเข้ามา รวมถึงมีรายงานการแข่งขัน Yu-Gi-Oh! World Championship 2012 โดย ฮิโรกิ คาวาตะ สมาชิกตลกดูโอ้ Garage Sale กับ Serina อดีตสมาชิกวงไอด้อล SDN48 ขณะที่ COWCOW คู่ตลกดูโอจะร่วมฝึกยิมนาสติกร่วมกับเด็กๆอีกด้วย

โดย อุจิมุระ สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าเหรียญทองยิมนาสติคประเภทอุปกรณ์รวมให้กับญี่ปุ่น เป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี ซึ่งเขาเคยเผยอีกว่า การ์ตูนเรื่อง Ganba! Fly High เป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้เขาก้าวมาถึงจุดนี้ได้อีกด้วย โดยเฉพาะกับ เทคนิคการยืนทรงตัวตอนลงสู่พื้นจากการ์ตูนเรื่องนี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Web The Television, animeanime.jp , animenewsnetwork.com


ดราม่าสนั่นทุ่ง Kokoro Connect #1: สต๊าฟอนิเมกล่าวขอโทษ สืบเนื่องจากเคส "ดาราจำเป็น"

อนิเมยังฉายไม่ทันจบ (แถมเรื่องราวในอนิเมกำลังเข้มข้นมากขึ้นอีก) ก็ดันเกิดดราม่าสนั่นทุ่งของเหล่าทีมงานอนิเม Kokoro Connect (หรือ เชื่อมหัวใจ ของสนพ.รักพิมพ์) กับ นักพากย์หนุ่มนาม มิตซึฮิโระ อิจิกิ (พากย์เสียงเป็น ยูคิโอะ ใน บลีช ภาคฟูลบริ้ง) หรือ รวมไปถึงบรรดาคออนิเมที่นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นของพวกเขาเอาไปขยายความจนเกิดเรื่องราวอีกตามมา

โดยเว็บไซต์หลักของอนิเม Kokoro Connect ได้ออกแถลงการณ์ 2 ฉบับ ในนาม "สต๊าฟทั้งหมดของ Kokoro Connect" เกี่ยวกับ การกระทำของพวกเขาที่มีต่อ มิตซึฮิโระ อิจิกิ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ งานอีเว้นต์หนึ่ง เมื่อเดือนมิ.ย. ในช่วงวันที่ 2 และ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจากแถลงการณ์ 2 ฉบับนี้ พอสรุปเนื้อหาหลักๆได้ว่า ทางสต๊าฟ ได้ออกมากล่าวขอโทษเกี่ยวกับการกระทำของพวกเขา ซึ่งเป็นการกระทำที่เป็นขาดการคำนึงถึง ขาดกาลเทศะ ที่มีต่อตัวนักแสดง (อิจิกิ) ซึ่งนำไปสู่ความไม่สบายอกสบายใจ และ ความเข้าใจผิด อย่างวงกว้าง

ตามข่าวระบุว่า อิจิกิ ได้ถูกทางสต๊าฟ Kokoro Connect เชิญให้ไปยังงานอีเว้นต์ของอนิเมเรื่องนี้ ที่มีการฉายสดทางวิทยุออนไลน์ ในฐานะ นักพากย์เซอร์ไพรส์ประจำเรื่อง โดยพากย์ในบทตัวละครตัวหนึ่งที่ไม่ได้ปรากฎตัวในฉบับไลท์โนเวลของ ซาดานัตสึ อันดะ แต่ทว่า ในงานอีเว้นต์ดังกล่าว ทางสต๊าฟและนักพากย์คนอื่นๆของเรื่องนี้ กลับแจ้งว่า เขาได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ประจำเรื่องนี้ และไม่ได้มีส่วนร่วมในการพากย์เสียงในอนิเมดังกล่าว พร้อมทั้งเผยอีกว่า เรื่องที่เขาได้รับคัดตัวให้มาพากย์เป็นตัวละครในเรื่องนี้นั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์ ร้อนแรง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานอีเว้นต์นี้ ตามเว็บบอร์ด เว็บบลอก และสื่อโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ต่างๆ ในแง่ของความไม่ให้เกียรติกันของทีมงานที่มีต่ออิจิกิ จนถึงขนาดถูกสื่อบางแห่งได้เรียกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ว่าเป็นเคส "ดาราจำเป็น" ซึ่งเป็นการหลอกอำบุคคลกลางงานที่มีการตั้งกล้องวีดีโอจับภาพเอาไว้ด้วย และจากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้บรรดาสต๊าฟทั้งหมดของ Kokoro Connect จึงได้ออกแถลงการขอโทษดังกล่าว พร้อมกับกล่าวอีกว่า เขามีความตั้งใจที่มอบหมายให้อิจิกิ มาช่วยโปรโมทให้กับอนิเมเรื่องนี้ ทางสื่อต่างๆ รวมถึงการออกทัวร์โปรโมท เป็นเวลากว่า 3 เดือน ซึ่งอิจิกิ ก็รับหน้าที่ที่มอบหมายไว้ด้วยดี ทำให้พวกเขาตัดสินใจวางแผนที่จะให้ อิจิกิ ได้มีส่วนร่วมในการพากย์อย่างจริงๆจังๆ เป็นการตอบแทนด้วย ในอนิเตอนที่ 14 หรือหลังจากนั้น ทว่าจากการกระทำโดยประมาทของพวกเขา จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ก่อให้เกิดความสับสน เข้าใจผิดกันเป็นวงกว้าง ทำให้มีผลกระทบต่อหลายฝ่าย ไม่เฉพาะแค่ อิจิกิ ,นักพากย์ในทีม,ทีมงานสต๊าฟ เท่านั้น ยังรวมไปถึงแฟนๆ ที่กำลังสับสน และ กำลังแค้นเคือง ด้วย ทำให้พวกเขารู้สึกซีเรียสกับสิ่งที่อาจมีผลต่อแผนงานอนาคตของอนิเมเรื่องนี้มาก และได้กล่าวขออภัยในความผิดพลาดดังกล่าว พร้อมกันนี้ เขาเตรียมจะตรวจสอบและดำเนินคดีกับคนที่กระทำการโดยมิชอบ ทั้งการนำภาพและเสียงจากอนิเมเรื่องนี้ไปใช้โดยพลการ ,การปล่อยข้อมูลส่วนตัวให้รั่วไหล รวมถึง การละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของคนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับอนิเมเรื่องนี้ อีกเช่นกัน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้รายการวิทยุ Kokoro Connect Bunken Shimbun ต้องยกเลิกการออกอากาศไป เมื่อ 31 ส.ค. ขณะที่ เอริ คิตามุระ ได้แจ้งว่า เอเจนซี่ของเธอได้ลบ twitter ของเธอออกไป หลังจากที่ได้รับข้อความรุนแรงที่สื่อถึงบุคคลนิรนามผู้หนึ่งที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ ทาคาฮิโระ ยามานากะ โปรดิวเซอร์ของ Kokoro Connect ทั้งๆที่เธอนั้นไม่ได้มีส่วนร่วมในการพากย์อนิเมเรื่องนี้แต่อย่างใด



แหล่งข่าว: Netlab,animenewsnetwork.com


ดราม่าสนั่นทุ่ง Kokoro Connect #2 : คำแถลงของ มิตซึฮิโระ อิจิกิ

หลังจากบรรดาสต๊าฟ Kokoro Connect ได้แถลงข่าวกับสิ่งที่เกิดขึ้นจากข่าวข้างต้นไปแล้ว ทีนี้ก็เป็นทางฝ่าย อิจิกิ ที่ออกมาแถลงข่าวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ้าง โดย อิจิกิ ได้เขียนสี่งที่เกิดขึ้นลงในบลอกของตน เมื่อ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเขาได้เริ่มเอ่ยปากขอโทษแฟนๆทุกคน ที่กำลังเป็นห่วงเป็นใยเขา จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ทำให้เกิดความเสียหายอื่นๆตามมา

อิจิกิ บอกต่อว่า ในขณะที่เว็บไซต์ข่าวบางแห่งได้เรียกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเขาว่า เป็นเคส "ดาราจำเป็น รวมถึง การหมิ่นประมาทผู้อื่น" แต่เขากลับไม่รู้สึกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ จะเป็นไปตามที่ข่าวได้นำเสนอออกมาเลย เขาพูดอีกว่า การที่เขาได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าฝ่าย PR ไม่ได้เป็นนักพากย์ตามที่บอกไว้นั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่เขารู้สึกเซอร์ไพรส์มากอีกเช่นกัน ซึ่งเขากับบริษัทเอเจนซี่ต้นสังกัดของเขา ได้ตัดสินใจตอบรับข้อเสนอนี้ หลังจากได้พินิจพิจารณามาซักระยะหนึ่ง

เขาเชื่อว่า หากสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ เป็นการกลั่นแกล้งกันจริง ป่านนี้แฟนๆ ที่เป็นสักขีพยานในช่วงสัมภาษณ์ตอบคำถามกันในงาน ทั้งผู้ที่เข้าร่วมงานนี้ รวมไปถึง ผู้ชมออนไลน์ มากกว่า 20,000 คน และ ผู้ฟังทางวิทยุอีกจำนวนหนึ่ง จะต้องแสดงปฏิกิริยาแง่ลบออกมาตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว ซึ่งเขารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ที่กลุ่มคนที่ร่วมงานกับเขา ได้สร้างความสัมพันธ์ฉันท์มิตรกัน จะมาใส่ร้ายป้ายสีกันทางออนไลน์ จนก่อให้เกิดสถานการณ์เลวร้ายขึ้น รวมถึงบทความออนไลน์ต่างๆ ที่มีการบิดเบือนความจริง และ ได้ตัดต่อวีดีโอ ที่เป็นการหลอกลวงยูสเซอร์คนอื่นๆด้วย แต่ถึงกระนั้น อิจิกิ ยังยืนยันที่จะเข้าร่วมแคมเปญโปรโมท Kokoro Connect ต่อไป อันเนื่องมาจาก เขายังคงมีความสัมพันธ์อันดีต่อทีมงาน ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องคนอื่นๆ และ ต้องการจะให้ความบันเทิงแก่แฟนๆมากที่สุด อีกทั้งตัวเขาเอง ก็ไม่ได้รู้สึกไม่สบายใจที่จะต้องร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ ทาคาฮิโระ ยามานากะ แต่อย่างใด แฟนๆหายห่วงได้.......



แหล่งข่าว:Netlab, animenewsnetwork.com

 


Kokoro Connect ประกาศยกเลิกกิจกรรม PR วันที่ 8-9 ก.ย. สืบเนื่องจากปัญหาดราม่าเรื้อรัง

สืบเนื่องจากดราม่าอันร้อนแรงที่เกิดขึ้นของเหล่าสต๊าฟและผู้เกี่ยวข้องของอนิเม Kokoro Connect ได้ส่งผลกระทบถึงแผนงานการโปรโมทอนิเมเรื่องนี้เข้าอย่างจัง เมื่อเว็บไซต์หลักของอนิเมสลับร่างอลเวงเรื่องนี้ ได้แจ้งเมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้ทำการยกเลิกแคมเปญกิจกรรมประชาสัมพันธ์อนิเมเรื่องนี้ผ่านรถอิตาฉะ (รถยนต์ที่มีการเพ้นท์ลายเป็นตัวการ์ตูน) กับอีเว้นต์ Tochi Random ทางเว็บ Ustream ในช่วงวันที่ 8-9 ก.ย. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งตามกำหนดการเดิมนั้น ทางสต๊าฟของเรื่องนี้จะจัดงาน Tochi Random กันที่ร้าน Animate สาขา เซ็นได กับ โยโกฮาม่า ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งงานที่เซ็นไดนั้น จะมีการเชิญนักพากย์หลักอย่าง ทาคาฮิโระ มิซึชิม่า , อาซากุระ โองาเมะ รวมถึง หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์อนิเมเรื่องนี้อย่าง มิตซึฮิโระ อิจิกิ ด้วย ในขณะที่ งานที่จัดขึ้นที่โยโกฮาม่านั้น จะเชิญแค่ โองาเมะ กับ อิจิกิ เท่านั้น

ก่อนหน้าที่ ทางเว็บไซต์หลักของอนิเมเรื่องนี้ได้ออกแถลงการณ์ 2 ฉบับ เกี่ยวกับการกระทำของทางทีมงานสต๊าฟเรื่องนี้ ที่มีต่อ อิจิกิ กลางงานอีเว้นต์หนึ่ง(ที่มีการออกฉายทางออนไลน์) ในเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งแรกเริ่มเดิมที อิจิกิ ได้รับแจ้งว่า เขาจะมาเป็นคนพากย์เสียงในบทตัวละครตัวหนึ่งในฉบับอนิเม ทว่า เขาถูกทีมงานสับขาหลอกกลางงาน ด้วยการมอบหมายให้เขามารับหน้าที่เป็นหัวหน้า PR ให้กับเรื่องนี้แทน โดยที่เขาไม่มีส่วนร่วมในการพากย์อนิเมเรื่องนี้แต่อย่างใด

หลังจากเกิดปฏิกิริยาตอบกลับกลับอย่างรุนแรง จากเหล่าแฟนๆ เกี่ยวกับเคส "ดาราจำเป็น" ที่เกิดขึ้น ทำให้ทีมงานอนิเมเรื่องนี้ออกมากล่าวว่า พวกเขามีแผนที่จะให้อิจิกิ มีส่วนร่วมในงานพากย์อนิเมเรื่องนี้ในตอนสุดท้ายด้วย พร้อมกับออมาขอโทษในสิ่งที่พวกเขาประพฤติตัวไม่เหมาะสมกับนักแสดง ที่นำไปสู่ความไม่สบายอกสบายใจ และ ความเข้าใจผิดกันในวงกว้าง



แหล่งข่าว:Jam Guru, animenewsnetwork.com


ฮาจิเมะ คิคุจิ ประกาศแยกทางวง eufonius วงดนตรีที่ทำเพลงเปิด Kokoro Connect

ออกตัวก่อนว่า อย่าเพิ่งเบื่อกันซะก่อน สำหรับข่าวดราม่าที่เกิดขึ้นกับอนิเม Kokoro Connect ที่มาถล่มกันอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่ข่าวนี้ไม่เกี่ยวกับบุคคลใน 3 ข่าวข้างต้น แต่ก็ยังข้องเกี่ยวกับคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอนิเมเรื่องนี้อยู่ดี ล่าสุด ฮาจิเมะ คิคุจิ นักแต่งเพลงและเป็นสมาชิกคนนึงของวง eufonius วงดนตรีที่ทำเพลงเปิดให้กับ Kokoro Connect ได้ประกาศแยกทางกับวง eufonius เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากต้องการรับผิดชอบกับการกระทำอันเลินเล่อ ไม่เหมาะสมของตน ซึ่งเขาได้บอกกล่าวเรื่องนี้ผ่านทางเว็บไซต์หลักของวงร็อคดังกล่าวว่า เขาขออภัยอย่างสุดซึ้งสำหรับความคิดเห็นของเขา ซึ่งส่งผลเสียต่อผู้คนรอบด้าน ทั้งวง eufonius กับแฟนๆของวง และจากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้เขาตัดสินใจด้วยการขอแยกทางกับวง ไม่มีส่วนร่วมในการทำเพลงให้กับวงนี้ นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

ซึ่งเรื่องราวดราม่าของเขานั้น ก็มาจากการที่ คิคุจิ (คนละคนกับนักพากย์ที่มีชื่อเดียวกัน) ได้แสดงความเห็นในเชิงหมิ่นประมาทต่อนักร้องสาว ฮัลโก้ โมโมอิ บนทวิตเตอร์ แต่ภายหลัง คิคุจิ ได้ออกมาขอโทษเกี่ยวกับการกระทำของเขา ซึ่งต่อมา ทั้งคู่ได้หยุดใช้ทวิตเตอร์ไปนับแต่นั้น ทว่า บทสนทนาการโต้เถียงกันของทั้งคู่บนทวิตเตอร์นั้น ก็ไม่อาจหนีพ้นสายตาของแฟนๆบนโลกอินเตอร์เน็ตได้อยู่ดี

อย่างไรก็ตาม มีข้อความจำนวนหนึ่งที่คิคุจิได้โพสต์ลงทวิตเตอร์นั้น กลายเป็นประเด็นโต้เถียงกันเกี่ยวกับเรื่องราวที่สต๊าฟของอนิเมเรื่องนี้ได้กระทำต่อกับนักพากย์หนุ่ม มิตซึฮิโระ อิจิกิ ณ งานอีเว้นต์หนึ่ง เมื่อ มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งแรกเริ่มเดิมที อิจิกิ ได้รับแจ้งว่า เขาจะมาเป็นคนพากย์เสียงในบทตัวละครตัวหนึ่งในฉบับอนิเม ทว่า ในงานดังกล่าว เขาถูกทีมงานมอบหมายให้รับหน้าที่เป็นหัวหน้า PR ประจำเรื่องนี้แทน โดยที่เขาไม่มีส่วนร่วมในการพากย์อนิเมเรื่องนี้แต่อย่างใด และจากกสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง ในแง่ความเหมาะสม การปฏิบัติตัวของทีมงานสต๊าฟที่ไม่เป็นการให้เกียรติอิจิกิเท่าไหร่ จนทางสต๊าฟของอนิเมเรื่องนี้ต้องออกแถลงการณ์ขอโทษดังกล่าว

eufonius เคยมีส่วนร่วมในเพลงประกอบให้กับอนิเมหลากเรื่อง อาทิ True Tears, Clannad, Futakoi, Polyphonica, Himawari!, Noein - to your other self, Yosuga no Sora, Bungaku Shōjo,และล่าสุดก็คือ Kokoro Connect นั่นเอง



แหล่งข่าว: Hachima Kikō, animenewsnetwork.com

 

 


 

Toonami เตรียมบุกอาเซียน 2013 นี้

ถือเป็นข่าวรับกับประชาคมอาเซียนที่กำลังจะเกิดขึ้นไม่กี่ปี (เกี่ยวกันมั้งนะ) เมื่อ Turner Broadcasting System Asia (TBS Asia) ได้ประกาศว่า พวกเขาเตรียมจะนำ Toonami ช่องรายการการ์ตูนหลากหลายภาษา จากฝั่งอเมริกา ออกฉายแถบประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต้นปี 2013 นี้

โดยช่องการ์ตูนดังกล่าว มาจากช่วงเวลารายการการ์ตูนที่เคยฉายทางช่อง Cartoon Network เพียงแต่การกลับมาคราวนี้ จะออกฉายอนิเมชั่นทั้งวันให้ดูกันตาแฉะ 24 ชั่วโมง มาพร้อมกับสโลแกน "the ultimate home of the superhero" (บ้านหลังใหญ่ของซุปเปอร์ฮีโร่) โดยเน้นฉายอนิเมญี่ปุ่น และ อนิเมชั่นฝรั่ง แนวแอ็คชั่น ผจญภัย เป็นหลัก ซึ่งแหล่งข่าว มีการยืนยันแน่นอนว่า ช่องนี้ จะมี Dragon Ball Z ออกฉาย ไปพร้อมๆกับ อนิเมชั่นฝรั่งอย่าง Young Justice, และ Batman: The Brave and the Bold เป็นต้น

Sunny Saha รองประธานอาวุโสและผู้บริหารฝ่ายจัดการด้านบันเทิงของ Turner International Asia Pacific Limited กล่าวว่า " เป้าหมายของเรา คือการทำให้ Toonami เป็นที่รู้จักทั่วไป ให้แฟนๆได้ซึมซับประสบการณ์หลากหลายรูปแบบ เราตั้งใจที่จะนำทุกสิ่งทุกอย่างจากผู้ชมมารวมไว้เข้าด้วยกัน ตั้งแต่ผังรายการ จนถึงการออกอากาศให้ได้รับชมกันในแบบออนแอร์ และ ออนไลน์

นอกจากนี้ Turner Broadcasting System Asia ยังมีแผนเอาช่อง Cartoonito ช่องการ์ตูนเด็ก เจาะกลุ่มผู้ชมวัย 3-7 เตรียมออกฉายทั่วแถบอาเซียนด้วย

ขณะเดียวกัน Adult Swim เครือข่ายเคเบิ้ลทีวี และ ช่องดาวเทียม ที่เป็นพันธมิตรกับ Cartoon Network นั้น ได้กลับมาฉายช่วงToonami ในอเมริกาอีกครั้ง เมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ CN ได้ยกเลิกช่วงรายการดังกล่าว เมื่อปี 2008 หลังจากฉายติดต่อกัน 11 ปี .... ก็ต้องดูกันว่าทาง True Visions จะสนใจเอาช่องนี้เข้ามา เพื่อเก็บตัวค์ค่าสมาชิก เพิ่มขึ้นอีกหรือเปล่า !!?

 


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


ผู้พิทักษ์สายเลือดอสูร กลับมาในรูปแบบมินิซีรี่ย์ , จะมีภาคใหม่ตามมา

แม้ว่า Dance in the Vampire Bund หรือ ผู้พิทักษ์สายเลือดอสูร (สนพ.วิบูลย์กิจ) ได้อวสานไปในนิตยสาร Comic Flapper ฉบับต.ค. ที่เพิ่งวางขายเมื่อ 5 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดนิตยสารเล่มดังกล่าว ได้แจ้งข่าวดีแก่แฟนๆเรื่องนี้ 2 เด้งด้วยกัน คือ เรื่องนี้จะกลับมาในรูปแบบของมินิซีรี่ย์ ในชื่อว่า Sledge Hammer no Tsuioku (Sledge Hammer's Recollections) ตีพิมพ์ใน Comic Flapper ฉบับ ธ.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 5 พ.ย. นี้ เท่านั้นยังไม่พอ เรื่องนี้จะมีการเขียนต่อในภาค 2 ที่จะตีพิมพ์ราวฤดูใบไม้ผลิปี 2013

ผลงานของ อ.โนโซมุ ทามากิ เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ Mina Tepes เจ้าหญิงแวมไพร์ ที่ได้สร้างเขตปกครองพิเศษบริเวณชายฝั่งของญี่ปุ่น เพื่อเป็นที่สิงสถิตของเหล่าแวมไพร์ แต่ก็มีเรื่องราวความขัดแย้งจากเหล่าแวมไพร์ที่ไม่อยากตีซี้กับมนุษย์โลกมาเป็นระยะๆ ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม ออกฉายเมื่อปี 2010


แหล่งข่าว: Manga News ,animenewsnetwork.com

 


Maken-Ki! กำลังจะมีอนิเมภาคใหม่ออกมา

นิตยสาร Dragon Age ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งว่า Maken-Ki! ผลงานการ์ตูนบู๊เน้นเซอร์วิสจัดหนักหนุ่มๆ ของ อ.ฮิโรมิตสึ ทาเคดะ กำลังจะมีอนิเมภาคใหม่ออกมาแล้ว อีกทั้งจากแถบคาดปกของ ฉบับรวมเล่ม 9 ของเรื่องนี้ ได้เผยว่า ในอนิเมชุดใหม่นี้ ได้ อ.ทาเคดะ มารับหน้าที่ดูแลกาผลิตโปรเจ็คนี้ทั้งหมดด้วย

Maken-Ki! เป็นเรื่องราวของ ทาเครุ โอยาม่า ชายหนุ่มที่ได้เข้าเรียนในโรงเรียนชั้นนำ ซึ่งที่นั่นเขาได้พบกับหนุ่มสาวผู้ใช้ไอเท็มลึกลับ ที่เรียกกันว่า Maken เข้าต่อสู้กัน แถมตัวเขาต้องยุ่งเกี่ยวกับศึกนี้จนได้ เพราะเขานั้นได้ข้องเกี่ยวกับ 3 สาว สามสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น โคดามะ สาวน้อยลึกลับ , อินาโฮะ สาวน้อยผู้อ้างว่าเป็นคู่หมั้นของเขา และ ฮารุโกะ เพื่อนสมัยเด็กของเขานั่นเอง โดยเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเม+OVA ออกฉายเมื่อปี 2011 บ้านเราสามารถหาอ่านเรื่องนี้ได้ ของสนพ.บงกช



แหล่งข่าว: Comic Natalie,animenewsnetwork.com


High School DxD ไฟเขียวทำอนิเมซีซั่น 2 + อนิเมตอนที่ 14 เพิ่มเติม

มีข่าวเฮเอาใจแฟน High School DxD กัน 2 ต่อเลย ล่าสุดเรื่องนี้กำลังจะมีการทำอนิเมต่อในซีซั่น 2 แล้ว ซึ่งข่าวดังกล่าวมาจากแผ่น BD อนิเมตอนที่13 ของเรื่องนี้ ที่แนบมากับ ไลท์โนเวลของ High School DxD ฉบับเล่ม 13 ที่จะวางขายในวันที่ 20 ก.ย. นอกจากนี้ยังมีการยืนยันว่า เรื่องนี้จะมีการทำอนิเมตอนที่ 14 ที่ไม่เคยออกฉายทางทีวีมาก่อน เพิ่มเข้ามาด้วย โดยจะ แถมมากับ ไลท์โนเวล เล่ม 15 ที่จะวางขายในเดือน พ.ค. 2013 นู่น ซึ่งในตอนที่ 14 ได้ อิจิเอย์ อิชิบุมิ ผู้แต่งฉบับไลท์โนเวลเรื่องนี้ รับหน้าที่แต่งเนื้อเรื่องให้กับอนิเมตอนดังกล่าว เช่นเดียวกับตอนที่ 13

High School DxD เป็นเรื่องราวของ อิซเซย์ เฮียวโด เด็กม.ปลายปี 2 สุดโง่เง่า หมกมุ่นราคะ ที่ดันมาชะตาขาด เพราะเขาถูกฆ่าโดยเด็กสาวคนแรกที่ได้ออกเดทร่วมกัน ทว่า อิซเซย์ ได้ฟื้นคืนชีพอีกครั้งในมาดของปีศาจ ที่ต้องคอยรับใช้ Riasu ปีศาจระดับสูงที่แฝงตัวเป็น เด็กสาวที่สวยที่สุดในโรงเรียนของเขา โดยอนิเมซีซั่นแรกออกฉายไปเมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา ออกฉายทางทีวี ทั้งหมด 12 ตอนด้วยกัน



แหล่งข่าว: Anime Jigoku,animenewsnetwork.com


Joshiraku จะแถม ODA ตอนพิเศษ มากับ รวมเล่ม 5

ฉบับรวมเล่ม 5 ของ Joshiraku ซีรี่ย์การ์ตูนสุดแนวของ อ.โคจิ คุเมตะ กับ Yasu ในแบบ limited edition ที่จะวางขายในเดือน ก.พ. 2013 นั้น จะแถม ODA ตอนพิเศษ เพิ่มเข้ามาด้วย ซึ่งอนิเมดังกล่าว ยังคงได้สต๊าฟและนักพากย์จากฉบับอนิเมซีรี่ย์ครบครัน

Joshiraku เป็นเรื่องราวการติฉินนินทา สนทนา เม้าท์ น้ำไหลไฟดับ ของเหล่าสาวๆนักแสดงราคุโงะ (การแสดงจำอวดในสไตล์ญี่ปุ่น) ในห้องแต่งตัว ปัจจุบันลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ตั้งแต่ปี 2009



แหล่งข่าว: Neowing ,animenewsnetwork.com



วัยซนคนมีพลังจิต เตรียมตัวสู่เนื้อหาท้ายสุด !?

อ.ทาจิบานะ ฮิงุจิ ผู้แต่งเรื่อง Gakuen Alice หรือ วัยซนคนมีพลังจิต ได้เปิดเผยผ่านทาง twitter ของเธอว่า ตอนนี้เธอกำลังเขียนโครงเรื่องส่วนแรกในเนื้อหาตอนสุดท้ายของการ์ตูนเรื่องนี้แล้ว ซึ่งตอนนี้เธอไม่สามารถบอกได้ว่า ตอนสุดท้ายของเรื่องนี้จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Hana to Yume ฉบับใด แต่ที่แน่ๆ อ.ฮิงุจิ เสริมว่า เธอจะเขียนต้นฉบับสุดท้ายของตอนจบเรื่องนี้ให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้

วัยซนคนมีพลังจิต เป็นเรื่องราวของ มิคัง เด็กสาวคนธรรมดา ได้ตัดสินใจสมัครเข้าเรียนในโรงเรียนพลังจิต ตามเพื่อนสนิทของเธอ ซึ่งที่นั่นเธอได้พยายามพิสูจน์ตนเอง เพื่อให้ตัวเองมีดีพอที่จะใช้ชีวิตในโรงเรียนแห่งนี้ได้ โดยเรื่องนี้ลงตีพิมพ์ครั้งแรกใน Hana to Yume ตั้งแต่ปี 2002 และเพิ่งฉลองครบรอบ 10 ปี ไปในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 19/2012 ที่เพิ่งวางขายเมื่อ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปทำอนิเม ออกฉายปี 2004-2005


แหล่งข่าว:Manga-News,animenewsnetwork.com



อัพเดทข้อมูลเพิ่มเติม#2 โปรเจ็คอนิเม Psycho-Pass

ยังคงมีข้อมูลเพิ่มเติมทยอยออกมา สำหรับ Psycho-Pass หนึ่งในอนิเมซีซั่นฤดูใบไม้ร่วง 2012 ที่แฟนๆจำนวนมากต่างรอคอยกัน (โดยเฉพาะสาวๆ รวมถึง แฟนๆของรีบอร์น) ล่าสุดเว็บไซต์ของ Noitamina ช่วงรายการอนิเมรอบดึกของช่อง Fuji TV ได้โพสต์คลิปโปรโมทตัวล่าสุดของเรื่องนี้ออกมา ซึ่งคราวนี้มีการแจ้งรายชื่อนักพากย์เพิ่มเติม ซึ่งมีดังนี้

Kinryuu Arimoto พากย์เป็น Tomomi Masaoka
Miyuki Sawashiro พากย์เป็น Shion Karanomori
Shizuka Itou พากย์เป็น Yayoi Kunidzuka
Kenji Nojima พากย์เป็น Nobuchika Ginoza
Akira Ishida พากย์เป็น Shuusei Kagari

(ดูจากคลิปแล้ว หน้าตาตัวละครในเรื่องนี้ ยังกะยกทีมตัวละครจากรีบอร์นมาสวมบทบาทเองเลย :P )

โดยก่อนหน้านี้ มีการแจ้งว่า โทโมคาสุ เซกิ กับ คานะ ฮานาซาว่า จะเป็นนักพากย์ตัวละครนำในเรื่อง อีกทั้งยังได้ Production I.G รับหน้าที่ผลิตอนิเม และ ได้ อ.อากิระ อามาโนะ ผู้แต่ง รีบอร์น รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร โดยอนิเมมีกำหนดฉาย 11 ต.ค. นี้

Psycho-Pass เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในยุคอนาคต ที่ได้มีการตรวจวัดสภาพและปริมาณของจิตใจและบุคลิกของผู้คนเกิดขึ้น ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นได้ถูกบันทึกและประมวลผลกันไป กลายเป็น Psycho-Pass หน่วยวัดที่ใช้วัดค่าพฤติกรรมมนุษย์แต่ละคน โดยมี"หน่วยปฏิบัติการ" คอยสอดส่องดูแลความสงบสุขของประชาชน ซึ่ง โคงามิ เจ้าหน้าที่หนุ่มจากหน่วยปฏิบัติการ ได้รับมอบหมายให้ออกไปจัดการกับคดีอาชญากรรมทั่วโลกให้สิ้นซาก

นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดเนื้อเรื่องเพิ่มเติม ในส่วนของ "ระบบ Dominator " ซึ่งมีเพียงสมาชิกของเหล่าผู้ดูแลและหน่วยปฏิบัติการ ที่ได้รับอนุญาติในการพกปืนสั้น ที่เรียกว่า Dominator ได้ ซึ่งผู้ใช้ Dominator สามารถวัดค่า "crime factor" คือค่าปัจจัยอาชญากรรม ของผู้ต้องสงสัยแต่ละคนจากปืนกระบอกนั้นได้ หากนำกระบอกปืนชี้ไปยังตัวผู้สงสัย หากปืนกระบอกนั้นสามารถวัดค่าอาชญากรรมที่มีจำนวนเกินกว่าลิมิตที่กำหนดไว้ล่ะก็ ปืนกระบอกนั้นจะลั่นไกสังหารผุ้ต้องหาโดยอัตโนมัติทันที หรือ หากพบเจอค่าอาชญากรรมต่ำกว่ากำหนดล่ะก็ ระบบนิรภัยของปืนจะทำงาน ทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถลั่นไกปืนได้


 

แหล่งข่าวและคลิป:animenewsnetwork.com


เรียวโกะ ชิราอิชิ ฉลองวันเกิดตัวเอง พร้อมประกาศสละโสด

เป็นข่าวน่ายินดีผสมปนเปกับเสียงดังเป๊าะๆไปในตัว ของหนุ่มๆบางคน (ฮา) เมื่อ เรียวโกะ ชิราอิชิ นักพากย์สาวคนเก่ง เจ้าของเสียงพากย์ตัวละครจากอนิเมหลากเรื่อง อาทิ ฮายาเตะ จาก ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน , มาโกะ จาก Saki , ยูริโกะ จาก Towanoquon , คาเอเดะ จาก เนกิมะ , ฮิเมโกะ จาก Sket Dance ฯลฯ ได้ใช้ฤกษ์งามยามดี วันที่ 7 ก.ย. 2012 ซึ่งตรงกับวันเกิดครบอายุ 30 ปี ของเธอ ด้วยการประกาศว่า เธอนั้นได้สละโลดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าบ่าวของเธอนั้น ก็เป็นพนักงานบริษัทธรรมดาๆ ไม่ได้อยู่ในวงการนักพากย์แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่จะถึงวันเกิดของชิราอิชิ แค่ 1 วัน เธอได้จัดการแต่งงานแต่งการไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นไปตามสิ่งที่เธอเคยกล่าวไว้ว่า เธออยากจะแต่งงานก่อนที่เธอจะมีอายุครบ 30 ปี นั่นเอง ....ขอ Happy Birthday และมีความสุขสมหวังกับชีวิตคู่นะครับ

และเนื่องในโอกาสที่ ชิราอิชิ ได้สละโสดไปนั้น ทำให้ อ.ทาคาชิ ชิอินะ ผู้แต่งเรื่อง Zettai Karen Children หรือ สามพลัง (ป่วน) พิทักษ์โลก เลยถือโอกาสร่วมแสดงความยินดี ด้วยการเขียนการ์ตูน 4 ช่องพิเศษ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ อาโออิ 1 ใน 3 สาวตัวเอกของเรื่องนี้ ออกมาแสดงความยินดีต่อเจ้าสาวที่เข้าพิธีแต่งงานด้วย ซึ่ง ชิราอิชิ ก็พากย์เสียงเป็น อาโออิ ในฉบับอนิเมของเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน (สรุปเป็นมุขแซวนักพากย์สินะ)

อีกทั้ง อ.คาริโนะ ทาคัตสึ ผู้แต่งเรื่อง Working!! ยังได้ร่วมแสดงความยินดีแก่ ชิราอิชิ ที่เพิ่งเป็นเจ้าสาวป้ายแดง ด้วยการวาดภาพการ์ตูนล้อเลียน โดยเป็นภาพ คาสึเอะ ตัวละครของเรื่องนี้ในชุดเจ้าสาว ท่ามกลางความยินดีปรีดาของพี่น้องตระกูลทาคานาชิ ซึ่ง ชิราอิชิ ก็พากย์เสียงเป็นตัวละครตัวนี้ในฉบับอนิเมอีกเช่นกัน ซึ่ง อ.ทาคัตสึ เผยว่า เธอไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับ ชิราอิชิ เท่าไหร่ แต่รู้สึกชื่นชมที่ ชิราอิชิ สามารถพากย์เสียงในบทบาทของคาสึเอะ ได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว อีกทั้งเธอยังได้กล่าวถึง คุมิโกะ วาตานาเบะ ผู้พากย์เสียงเป็นเคียวโกะ ในอนิเมเรื่องนี้ว่า สามารถจัดสรรทั้งด้านงานพากย์อนิเม Working!! และ งานแต่งงานได้อย่างลงตัว พร้อมกับบ่นตัดพ้อขำๆว่า ทำไมมีแต่ อ.ทาคัตสึ ที่ยังคงเป็นโสด จนถึงทุกวันนี้........


แหล่งข่าวและรูปภาพ:Otakomu,animenewsnetwork.com


xxxHOLiC เตรียมถูกดัดแปลงเป็นละครคนแสดง + ข่าวร้ายจาก CLAMP

แม้ว่าบ้านเรายังสามารถตามอ่านรวมเล่มของเรื่องนี้ได้อย่างอดทนทรหด กว่าจะออกเล่มจบคงอีกนานหลายปี แต่ที่แน่ๆ แฟนๆก็มีโอกาสที่จะได้เห็น xxxHOLiC ฉบับคนแสดงกัน ในอนาคตอันใกล้ เมื่อแหล่งข่าวระบุว่า xxxHOLiC ผลงานดังของเจ้าป้า CLAMP กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละครคนแสดงออกฉายทางช่อง WOWOW ราวต้นปี 2013 ในส่วนนักแสดงนั้น มีการยืนยันว่า ได้ Anne (แอน วาตานาเบะ) นักแสดงนางแบบสาว มารับบทเป็น ยูโกะ ส่วน โชตะ โซเมทานิ จะรับบทเป็น วาตานุกิ กำกับการแสดงโดย เคย์สุเกะ โทโยชิม่า

xxxHOLiC การ์ตูนแนวแฟนตาซี ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Magazine ช่วงปี 2003-2011 เป็นเรื่องราวของยูโกะ หญิงสาวผู้วิเศษที่สามารถมอบพรตามที่ผู้คนขอได้ แต่มีเงื่อนไขคือ คนที่มาขอพรกับเธอนั้น จะต้องมอบสิ่งมีค่าเป็นการแลกเปลี่ยนด้วยเช่นกัน วันหนึ่ง วาตานุกิ ได้พบกับยูโกะ ยูโกะ อาสาที่จะขจัดเหล่าวิญญาณที่มากวนใจเขา ซึ่ง วาตานุกิ จะต้องทำงานเป็นลูกจ้างที่ร้านของยูโกะ เป็นการตอบแทนด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า xxxHOLiC จะได้เป็นอนิเม แต่ก็มีข่าวร้ายสำหรับแฟนๆผลงานของเจ้าป้า เมื่อนิตยสาร Jump Square ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งว่า Gate 7 ผลงานปัจจุบันของ Clamp จะงดตีพิมพ์เป็นเวลา 2 เดือน เริ่มจากฉบับนี้ จนถึง ฉบับ ธ.ค. ที่จะวางขายในเดือน พ.ย. นี้ ซึ่งสาเหตุที่งดตีพิมพ์นั้น เป็นเพราะสมาชิกของ Clamp กำลังประสบปัญหาด้านสุขภาพนั่นเอง อีกทั้งด้วยปัญหาสุขภาพของ Clamp ยังส่งผลให้ ผลงานเรื่อง Drug & Drop ที่ปัจจบุนลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Ace นั้น จะงดลงตามไปด้วย ในฉบับเดือน ต.ค. กับ พ.ย. ที่วางขายในวันที่ 4 ก.ย. และ 4 ต.ค. ตามลำดับ

แหล่งข่าว: Mantan Web , My Game News Flash, Crunchyroll,animenewsnetwork.com


ไลท์โนเวล Oreimo น้องสาวผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก เตรียมจบที่ 12 เล่ม

เป็นข่าวร้ายที่บรรดาแฟนคลับของคุณน้องสาวโอตาคุ คิริโนะ ต้องฟังกันให้ดีๆ เมื่อมีการเปิดเผยจากไลท์โนเวลเล่ม 11 ของ Ore no Imōto ga Konnani Kawaii Wake ga Nai (Oreimo) หรือ น้องสาวผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก ที่เพิ่งวางขายที่ญี่ปุ่น เมื่อ 7 ก.ย. ได้เปิดเผยว่า ไลท์โนเวลซีรี่ย์เรื่องนี้ จะมีกำหนดอวสานลง ในเล่มถัดไป ซึ่งคือเล่มที่ 12 นั่นเอง

ปัจจุบัน ไลท์โนเวลเรื่องนี้ มีการดัดแปลงเป็นซีรี่ย์การ์ตูน 2 ชุด โดย อ.ซากุระ อิเคดะ ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Dengeki G's ทั้งภาคหลักกับภาคแยก (Ore no Kouhai ga Konnani Kawaii Wake ga Nai) ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ซึ่งกำลังจะมีซีซั่น 2 ออกฉายในอนาคตอันใกล้ ซึ่งบ้านเรายังสามารถติดตามเรื่องราวของพี่ชาย-น้องสาว คู่นี้กันได้ โดยสนพ. Zenshu



แหล่งข่าว: Akiba Blog,animenewsnetwork.com

 

 


เผยข้อมูลนักพากย์ ใน OVA เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ ภาคเทนริ

จริงๆมีข่าวออกมาพอสมควร สำหรับ OVA ตอนใหม่ล่าสุดของ The World God Only Knows หรือ เซียนเกมรัก ขอเป็นเทพนักจีบ ที่จะมากับเล่ม 19 ของเรื่องนี้ แบบ limited edition ล่าสุด ได้มีการแจ้งรายชื่อนักพากย์ที่จะมาร่วมพากย์ใน OVA ตอนพิเศษ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเทนริโดยเฉพาะ ประกอบด้วย

คาโอริ นาซึกะ พากย์เป็น เทนริ อายุคาว่า / ไดอาน่า
ทาคุม่า เทราชิม่า พากย์เป็น เรียว อาซามะ
เมงุมิ โทโยงุจิ พากย์เป็น โนร่า

โดยฉบับรวมเล่มที่ 19 แบบ limited edition จะวางขายในวันที่ 18 ต.ค. นี้ ...กองอวยเทนริ เตรียมระดมทุนซื้อโลด........


 


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Moe Ota-News Sokuhō, animenewsnetwork.com

 


ฮารุนะ อิเคซาว่า ติงสื่อเสี้ยม คดีแฟนคลับพรีเคียวลักพาตัวเด็ก

สื่อเสี้ยมๆพบเห็นได้ทุกประเทศ ไม่เว้นแม้แต่ญี่ปุ่น โดยเฉพาะกับสื่อบางเจ้า ที่มักจะหยิบเอาอนิเมการ์ตูนไปเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ร้ายแรงอยู่เนืองๆ ซะจนอนิเมการ์ตูนกลายเป็นสิ่งเลวร้ายสำหรับบางกลุ่ม เรื่องของเรื่องนั้น มาจากข่าวในนสพ.บางฉบับที่ญี่ปุ่นได้ลงข่าวพาดหัวชวนเสี้ยม เกี่ยวกับคดีที่ นักศึกษาจากม.เซย์โจผู้หนึ่ง ได้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีลักพาตัวหนูน้อยวัย 12 ปี ซึ่งเขานั้นดันเป็นแฟนตัวยงของอนิเม Precure ด้วย จากข่าวที่เกิดขึ้น ทำเอา นักพากย์สาว ฮารุนะ อิเคซาว่า รู้สึกไม่พอใจ เลยออกมาพูดถึงเรื่องนี้ผ่าน twitter พร้อมกับติงสื่อจอมเสี้ยมว่า "ชั้นไปที่ม.เซย์โจ และชั้นปรากฏตัวใน Precure แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า ชั้นมีโอกาสสูงที่จะเป็นคนก่อเหตุอาชญากรรมซะเอง ซึ่งสิ่งเหล่านั้น มันเป็นคนล่ะเรื่องกันเลย ไม่น่าเอามาโยงกันได้เลยนะคะ (ชั้นรู้ดีว่า อนิเม Precure กับ ความชื่นชอบในเรื่อง Precure เนี่ย มันเป็น 2 สิ่งที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงค่ะ ) " ซึ่งอิเคซาว่า เคยพากย์เสียงในอนิเม Precure ภาคแรก ในบทของ Porun มาก่อน

โดย โทโมฮิโระ โคดามะ นักศึกษาหนุ่มวัย 20 ปี ถูกจับกุมตัวในข้อหาลักพาตัวสาวน้อยวัย 12 ปี เมื่อ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่พบตัวผู้เสียหายซ่อนอยู่ในกระเป๋าใบโต ที่วางอยู่บนกระโปรงท้ายรถแท็กซี่ โชคยังดีที่สาวน้อยผู้นี้ไม่มีร่องรอยอากการบาดเจ็บใดๆ ซึ่งนสพ. Nikkan Sports ได้มีการพูดคุยกับเพื่อนร่วมชั้นปีของโคดามะ โดยเขาบอกว่า โคดามะ ไม่ค่อยยอมมาโรงเรียน แถม Nikkan Sports ยังได้รายงานตามคำสัมภาษณ์ของเพื่อนของเขาด้วย โดยบอกว่า โคดามะ เป็นแฟนตัวยงของพรีเคียว และ เขามีงานอดิเรกคือ การไปเที่ยวร้านเมดคาเฟ่ที่ย่านอากิฮาบาระ กรุงโตเกียว...ซึ่งจากการรายงานของสื่อดังกล่าว ก็เลยเป็นการชี้นำให้อนิเมพรีเคียวกลายเป็นผู้ร้ายในสายตาคนบางกลุ่มอย่างอ้อมๆไปซะงั้น


แหล่งข่าว:J-Cast,animenewsnetwork.com

 


"ซาลาเปามิกุ" ขายได้ 600,000 ชิ้น ภายใน 20 วัน

สมกับเป็นแฟนคลับของสาวน้อยมิกุของที่นั่นจริงๆ เมื่อพวกเขาต่างพากันแห่ซื้อ ซาลาเปา Hachune Miku Nikuman หรือ ซาลาเปามิกุ ของร้าน FamilyMart กัน เป็นจำนวนรวมกันราว 600,000 ชิ้น ในช่วงระหว่างวันที่ 14 ส.ค. - 2 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยซาลาเปาดังกล่าว เป็น ซาลาเปาใส้เนื้อ + หัวหอม ที่ทำรูปร่างออกมาเป็นหน้าของ Hatsune Miku มาสค็อตคนดังแห่งโปรแกรม Vocaloid ซึ่งสินค้าชิ้นนี้เป็นสินค้าโปรโมชั่นของร้าน FamilyMart ในญี่ปุ่น ที่จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการฉลองวันเกิด 5 ปี ของ มิกุ สาวน้อยผมเขียวผู้นี้ ไปในตัวด้วย ภายใต้แคมเปญ "Hatsune Miku 5th Anniversary Miku Loves FamiMa Campaign" โดยซาลาเปาชิ้นดังกล่าว จะวางขายวันที่ 14 ส.ค. - 10 ก.ย. เท่านั้น ... ถ้าใครไปญี่ปุ่นช่วงไม่กี่วันนี้ ก็รีบๆหาซื้อลองชิมกันเน้อ!!



แหล่งข่าวและรูปภาพ: Mainichi Shimbun's Mantan Web , 2ch Moe News+ ,animenewsnetwork.com

 


Kuroko no Basket จะมี OVA แถมมากับ Blu-ray /DVD แผ่นที่ 8

ถือเป็นการ์ตูนบาสฯ ที่กำลังโชว์ฟอร์มเข้าฝักดีเหลือเกินในช่วงนี้ สำหรับ Kuroko no Basket ล่าสุดมีข่าวจากนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 41 ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนบาสจืดจางพลังปาฏิหารย์ของ อ.ทาดาโทชิ ฟูจิมากิ เรื่องนี้ กำลังจะมี OVA ตอนพิเศษ แถมมากับ Blu-ray /DVD แผ่นที่ 8 ของฉบับอนิเมซีรี่ย์ของคุโรโกะ โดย OVA ชุดพิเศษดังกล่าวใช้ชื่อตอนว่า Tip Off และนับเป็นตอนที่ 22.5 ของอนิเม ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอดีตของ คุโรโกะ ตัวเอกของเรื่องนี้ ในช่วงเวลาที่เขาถูกบรรจุเข้าเป็นหนึ่งในผู้เล่น "รุ่นมหัศจรรย์" สมัยตอนที่เขาเรียน ม.ต้น ที่ รร.เทย์โก โดย Blu-ray /DVD แผ่นที่ 8 ของคุโรโกะ มีกำหนดวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่น วันที่ 22 ก.พ. 2013 (ว่าแต่ Tiga จะออกแผ่น 1 ตอนไหนกันล่ะเนี่ย?)


Kuroko no Basket เป็นเรื่องราวของ ไทงะ คางามิ หนุ่มเฟรชชี่ม.ปลาย แห่งรร.เซย์ริน ได้เข้าร่วมชมรมบาสของโรงเรียน ซึ่งที่นั่น เขาได้พบกับ เท็ตซึยะ คุโรโกะ สมาชิกคนหนึ่งของชมรม ผู้เป็นสมาชิกเงา หรือ สมาชิกคนที่ 6 แห่ง "รุ่นมหัศจรรย์" ทีมบาสสุดแกร่งลือชื่อในตำนาน ซึ่งทั้งคางามิ กับ คุโรโกะ จะต้องพาทีมเซย์รินคว้าชัย เพื่อเข้าร่วมชิงชัยในศึกอินเตอร์ไฮ ชิงแชมป์ทั่วประเทศให้ได้ ซึ่งในระหว่างการชิงชัยนั้น พวกเขาจะต้องดวลกับบรรดาเพื่อนเก่าของคุโรโกะ ที่แยกกระจายกันไปตามรร.ต่างๆ


แหล่งข่าว: Yaraon!,animenewsnetwork.com


คานะ ฮานาซาว่า , ไดสุเกะ โอโนะ ผนึกกำลังร่วมพากย์กับ มายูยุ ใน Nerawareta Gakuen

โปรเจ็คหนังอนิเมชุด Nerawareta Gakuen ที่ได้ Studio 8 ของ Sunrise มารับหน้าที่ผลิตนั้น ล่าสุดมีการแจ้งว่า หนังอนิเมชุดนี้ จะได้ คานะ ฮานาซาว่า กับ ไดสุเกะ โอโนะ มาร่วมพากย์เสียงด้วย โดยคานาซาว่า พากย์เสียงในบทบาทของ คาโฮริ ฮารุกะ เพื่อนสาวของนัตสึกิ ที่พากย์เสียงโดย มายุ วาตานาเบะ หรือ มายูยุ สมาชิกคนดังแห่ง AKB48 ที่มีการประกาศกันก่อนหน้านี้ ขณะที่ โอโนะ พากย์เสียงเป็น เรียวอิจิ เคียวโงคุ นักเรียนแลกเปลี่ยนลึกลับ อีกทั้งยังได้ ยูทาโร่ โมโตชิโระ มาพากย์เสียงเป็น เคนจิ ตัวเอกของเรื่อง กำกับโปรเจ็คโดย เรียวสึเกะ นากามุระ (Mōryō no Hako, Aoi Bungaku Series) ส่วน supercell รับหน้าที่ทำเพลงเปิดของหนังชุดนี้ โดยตัวหนังมีกำหนดฉายในโรงที่ญี่ปุ่น วันที่ 10 พ.ย. 2012 แต่ก่อนหน้านั้น หนังเรื่องนี้จะมีการเปิดฉายรอบปฐมทัศน์ทั่วโลกกันในงาน Scotland Loves Animation ช่วงวันที่ 19-21 ต.ค.นี้

Nerawareta Gakuen ดัดแปลงจากนิยายของ ทาคุ มายุมุระ ซึ่งในฉบับหนังอนิเมของ Sunrise นั้นจะมีการตีความเรื่องราวกันใหม่แตกต่างจากต้นฉบับ โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ วันเปิดเทอมของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เมืองคามาคุระ เรียวอิจิ เคียวโงคุ นักเรียนหนุ่มผู้มีพลังจิต ได้ย้ายเข้ามาเรียนที่นั่น และเขาได้ใช้พลังจิตที่มีในการครอบงำจิตใจผู้คนในโรงเรียนตามคำสั่งของคุณพ่อ เพื่อการยึดครองโรงเรียน และด้วยความที่เขาเป็นคนหน้าตาดีและมีเสน่ห์ จึงทำให้เขาสามารถสะกดจิตครอบงำคนในโรงเรียนในตกอยู่ในการควบคุมของเขาได้เกือบทั้งโรงเรียน พร้อมกับกำจัดคนที่เขาไม่ชอบหน้าด้วย มีเพียงแต่ เซกิ เคนจิ เท่านั้นที่ไม่ถูกเขาครอบงำ แล้วเซกิ จะช่วยให้ทุกๆคนหลุดพ้นจากการควบคุมของเคียวโงคุได้หรือไม่ อย่างไร?

ปัจจุบัน เรื่องนี้มีการดัดแปลงเป็นฉบับการ์ตูนโดย อ.ทัตซึรุ อิชิคาว่า ลงตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Newtype Ace ฉบับที่ 12 ที่เพิ่งวางขายเมื่อ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา




แหล่งข่าว: Ota-Suke,animenewsnetwork.com

 


Hello Kitty ครองแชมป์คาแร็คเตอร์ยอดนิยมอันดับ 1 ของ Sanrio

Sanrio ได้ทำการประกาศผลสำรวจตัวละครคาแร็คเตอร์ยอดฮิตในสังกัดของตน ประจำปี 2011 ณ สวนสนุก Sanrio Puroland เมื่อ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า Hello Kitty คือตัวละครคาแร็คเตอร์ของ Sanrio ที่ได้รับการโหวตสูงที่สุด โดยได้คะแนน 193,685 โหวต จากคะแนนโหวตรวมทุกตัวละคร 1,500,234 ล้านโหวต ด้วยกัน โดยโพลดังกล่าว เพิ่งมีการปิดโหวตกันไปเมื่อ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา


1 Hello Kitty 193,685
2 My Melody 178,054
3 Little Twin Stars 121,233
4 Cinnamoroll 102,324
5 Purin 101,735
6 Jewelpet 80,118
7 Keroppi 44,931
8 Kuromi 40,442
9 Gō EX Panda (Gō-chan) 39,959
10 Tuxedo Sam 39,421


11 Charmmy Kitty 37,535
12 Wish me mell 34,497
13 Pochacco 31,908
14 Mai Mai 28,770
15 Bad Badtz-Maru 25,762
16 Patty and Jimmy 24,874
17 Sugar Bunnies 22,988
18 Hangyodon 16,634
19 Marron Cream 16,418
20 Dear Daniel 15,883
21 Usahana 14,494
22 Osaru no Monkichi 14,354
23 Mashumaro Mitai na Fuwafuwa Nyanko (Marshmallow-Like Fluffy Kitty) 13,956
24 Shinkansen 13,590
25 Cheery Chums 11,254
26 Pekkle the Duck 11,106
27 Goro, Pika, & Don 10,207
28 Minna no Taa-bou 10,112
29 Corocorokuririn 8,872
30 Miss Bear's Dream 7,985
31 Sugar Minuet 7,684
32 Cocoa and Vanilla 7,565
33 Patapata Peppy 7,219
34 Nyokki & Penne 6,765
35 Nya, Ni, Nyu, Nye, & Nyon 6,485
36 Bunny & Matty 6,190
37 Tenorikuma 5,924
38 Pankuchi 5,583
39 Pokopon Nikki 5,296
40 Framboiloulou 5,172
41 King of Strawberries (Ichigo no Ou-sama) 4,768
42 The Vaudeville Duo 4,640
43 Seven Silly Dwarves 4,473
44 Chibi Maruko 4,447
45 Zashikibuta 4,210
46 Paupipo 4,003
47 Tiny Poem 3,932
48 Rururu Gakuen 3,723
49 Noranekoland 3,694
50 The Runabouts 3,266


51 Button Nose 3,143
52 Mellow Tune 3,134
53 Puwawa 3,099
54 Chococat 3,085
55 Taraiguma no Landry 3,082
56 Ume-ya Zakkaten (Plum General Store) 2,689
57 Mr. Bears Dream 2,661
58 Pannapitta 2,528
59 Ponpon Hieta 2,514
60 Wee Marylou 2,503
61 Sweetcoron 2,421
62 Heysuke 2,362
63 Pandapple 2,245
64 Beetroid 2,155
65 Howdy! (Kidsbear) 2,151
66 Chocopanda 1,999
67 Yachiyo Charmer 1,963
68 Winkypinky 1,954
69 Coro Chan 1,789
70 DeeryLou 1,674
71 Sugarcream Puff 1,651
72 Nemukko Nyago 1,647
73 Small People 1,614
74 Pippo the Piglet (Kobuta no Pippo) 1,512
75 Mimic Mike 1,485
76 Okigaru Friends 1,483
77 Culture Shock 1,482
78 Lullaby Lovables 1,434
79 Nezumikozou 1,311
80 Dachonosuke 1,279
81 We Are Dinosaurs 1,215
82 Friendly Kokkochan 1,191
83 Captain Willy 1,108
84 Holly's Bear 1,069
85 Pukapuka Paradise 1,061
86 Tetsunagikuma 1,031
87 Gimme Five 1,023
88 Boo Gey Woo 1,009
89 Still Small Tales 888
90 Twee Dee Drops 880
91 Peter Davis 849
92 Robby Rabbit 846
93 Spunky Burro 844
94 Little Cottonwood Cottage 820
95 Gatorgags 744
96 KAPPA RUMBA 732
97 Twiddle Dee Dee 708
98 Fun Come Alive 702
99 Spotty Dotty 678
100 Bearobics 667



แหล่งข่าว: animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 


 
 
free hit counter javascript