บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม - 3 กันยายน 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ..........กับเดือนใหม่ เดือน 9 ของปี อันเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เราได้เดินทางเข้าสู่ช่วงปลายปี 2016 กันแล้ว (ไวมั่กๆ) รวมถึง ยังเป็นเดือนที่เราต้องทนกับสายฝนต่อไปอีก แถมยังเป็นสายฝนที่ตกหนักกว่าเดือนก่อนหน้านี้ อันเป็นการใกล้ส่งท้ายฤดูฝน....... ส่วนข่าวคราวสัปดาห์ที่ผ่านมา เรื่องท่านนายกหญิง(พร้อมขุ่นพี่ชาย) รวมถึง เจ้าเด็กแว่นซ่าแห่งรั้วม.ชมพู ก็...ช่างเค้าเถอะ ให้ฝ่ายเกี่ยวข้องไปจัดการกันเอาเอง.... ที่แน่ๆ สัปดาห์ที่ผ่านมา คงจะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ความภาคภูมิใจของชาวไทยในการลุ้นเชียร์กีฬา แม้ว่า เราจะคว้าอันดับ 2 บนตารางเหรียญทองซีเกมส์ครั้งล่าสุดก็ตาม (ที่ 1 ช่างเค้า ในเมื่อเจ้าภาพเค้าตั้งใจอยากเป็นจ้าวเหรียญทองแบบไม่สนวิธีการใดๆ) พบกันใหม่อีก 2 ปี ข้างหน้า ณ ฟิลิปปินส์ ซึ่งตรงนี้ บรรดาสมาคมกีฬาต้องไปปรับปรุงพัฒนานักกีฬาของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ส่วนเจ้าภาพครั้งหน้า ขอให้เรียนรู้บทเรียนของซีเกมส์ครั้งนี้ให้ดี และอย่าริทำตัวเป็นแบบอย่าง ควรสร้างมาตรฐานที่ดี ให้เหมาะสมแก่บรรดาเจ้าภาพในอนาคตปฏิบัติตามต่อไป (แต่หากดูจากสถิติซีเกมส์ช่วงหลังๆ ต้องบอกว่า หวังกับเจ้าภาพได้ยากจริงๆ ในเรื่องของการสร้างความได้เปรียบ พอๆกับการตั้งใจโกงเนี่ย - -" เว้นเสียแต่มาจัดในประเทศที่ศักยภาพการกีฬาน้อยนิดจริงๆ)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: นักรบวิปลาศแบบฉบับย้ายบ้านใหม่ กับ Berserk 38-39

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Berserk ที่มาในรูปโฉมใหม่ ภายใต้บ้านหลังใหม่ในเมืองไทย หลังจากถูกค่ายเก่าจากฝั่งพระโขนง ลอยแพไปไม่นาน....โดยพี่กัทส์และชาวคณะในรูปแบบเซ้งต่อโดยสนพ.ฝั่งลาดพร้าว ก็มีรายละเอียดปลีกย่อยที่ต่างจากเดิม ทั้งราคาที่สูงลิบลิ่ว(เพื่อกันคนอ่านอายุน้อย) ,ตีพิมพ์แบบ Co-Novel หรือ Big Book (ตามแต่จะเรียก),ชื่อตัวละครมีการเปลี่ยนแปลง+สะกดต่างกัน รวมถึง ไม่มีการเซ็นเซอร์ใดๆ!!!!! ซึ่งทาง SIC ได้ออกวางขายชิมลางกันก่อน ใน เล่ม 38-39 (ก่อนจะวางขาย 2 เล่มแรก เดือน ก.ย.).......

ในโลกที่เปลี่ยนแปลงไป  ริคเคิร์ทกับเอริก้าออกเดินทางเพื่อค้นหาดินแดนปลอดภัย ขณะกำลังโดนสัตว์ประหลาดเล่นงานก็ได้กองทัพเหยี่ยวกำเนิดใหม่ช่วยเอาไว้! จากนั้นทั้งคู่ก็ถูกพาไปเมืองฟาลโคเนียที่ปกครองโดยเหยี่ยวขาวกริฟฟิท ริคเคิร์ทเก็บงำความรู้สึกอันซับซ้อนต่อกริฟฟิทและกองทัพเหยี่ยวเอาไว้ในใจ... อีกด้านหนึ่งพวกกัทส์ที่หลุดพ้นอันตรายจากเทพสมุทรก็มุ่งสู่เกาะแฟรี่อันเป็นบ้านเกิดของพัคเพราะคิดถึงความปลอดภัยและการเยียวยาจิตใจของแคสก้า หลังกำจัดภัยคุกคามของเทพสมุทรพวกกัทส์ก็มาถึงเกาะสเคลริคหรือเกาะเอลฟ์อันเป็นดินแดนเป้าหมายของการเดินทาง แต่ที่นั่นมีกับดักกับวิชาสำหรับขัดขวางผู้มาเยือนพวกกัทส์ฟันฝ่าอุปสรรคครั้งใหม่เข้าไปในเกาะ ที่นี่จะเป็นดินแดนปลอดภัยสำหรับแคสก้าจริงๆ หรือ!? และจะได้พบกับ 'ราชาพายุดอกไม้' ที่ว่ากันว่าสามารถช่วยฟื้นฟูจิตใจของแคสก้าไหม


Black Butler คน(ลึก)ไขปริศนา(ลับ) เล่ม 25
มิวสิคฮอลส์ที่เอาตัวชาวเมืองลอนดอนไปเป็นเชลย ชิเอสที่มองทะลุปรุโปร่งว่าตัวตนที่แท้จริงนั้นคือองค์กรลัทธิความเชื่อได้สร้างโรงละครที่ไม่มีใครเหมือนนั้น เพื่อแย่งชิงเหล่าผู้เลื่อมใสในลัทธินั้นมา มีนักร้องหน้าใหม่และมาแรงให้ความบันเทิง แท่งไม้สะท้อนแสงโบกไสวอยู่ในสถานบันเทิงแห่งใหม่อย่างครึกครื้น ครึกครื้น...


โอตาคุปั่นสะท้านโลก เล่ม 49
ในคืนของอินเตอร์ไฮวันที่ 2 สำหรับซาคามิจิที่เข้าร่วมอินเตอร์ไฮเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ก็เหลือวันสุดท้ายอีกแค่วันเดียว เขาปั่นจักรยานออกมานั่งช่องเขาเล็กๆ เพื่อทำให้ตัวเองลืมความไม่สบายใจที่เอ่อล้นขึ้นมา...ตอนนั้นเองที่เขาเห็นเงาหลังคุ้นตา! ซาคามิจิจึงส่งเสียงเรียกออกไปโดยไม่รู้ตัว...!?

SKIP BEAT! เล่ม 40 เคียวโกะไปโรงพยาบาลเพื่อเยี่ยมดูอาการ คุณโยชิคาวะ ผู้จัดการของ จิโอริ ซึ่งที่นั่นก็มีหญิงสาวคนหนึ่งนั่งเก้าอี้รถเข็นปรากฏตัวขึ้นทักเธอ...เพื่อเตรียมตัวเข้ารับการออดิชั่นรอบสองของบท "โมมิจิ" จากเรื่อง "บัวในตม" เคียวโกะจึงเข้ารับการฝึกฉากต่อสู้กับ อุเอสึงิ โคเท็ตสึ ปู่ของ ฮิโอ แต่กลับกลายเป็นว่าต้องฝึกเล่นยิมนาสติกลีลาใหม่ไปก่อน!?

Full Metal Panic! Zero เล่ม 1 ในห้องเรียนของจิโดริ คานาเมะ เด็กสาวม.ปลายธรรมดา มีเด็กหนุ่มชื่อว่า ซางาระ โซสุเกะ ผู้คลั่งไคล้ในเรื่องการทหารย้ายเข้ามา แต่แท้จริงแล้วตัวจริงของเขาผู้นี้ก็คือ....!โชคชะตาของคานาเมะกำลังจะเปลี่ยนไปครั้งใหญ่! SF ระดับตำนานกำลังจะกลับมาโลดแล่นอีกครั้งในรูปแบบหนังสือการ์ตูน ด้วยฝีมือการวาดของจอมอัจฉริยะ อาจารย์เท็ตสึโร่ คาซาอาระ!!

เซนต์เซย์ย่า The Lost Canvas จ้าวนรกฮาเดส ตำนานโกลด์เซนต์ เล่ม 3 สัจธรรมอันเที่ยงแท้ซึ่งชี้นำโดยการต่อสู้ห้ำหั่นที่แม้จะน่าเศร้าแต่งดงามของอาจารย์และศิษย์ผู้เข้าปะทะกันเพื่อความจริง ณ สุดปลายทางของความเป็นนิรันดรคือสิ่งใด!? การเชื้อเชิญอันแสนหอมหวานและอันตรายได้รุกเข้าประชิดอควอริอัส เดเจล! ท่านผู้หญิงการ์เน็ตผู้ปกครองดินแดนด้วยความสาวชั่วนิรันดรรูปโฉมอันงดงามและน้ำเสียงไพเราะนั้นเป็นใคร!? และเครสต์เซนต์ในตำนานผู้มีชีวิตยาวนานถึง 500 ปี อยู่ที่ใด


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

Fate / EXTRA CCC FoxTail เล่ม 2,เกาะกระหายเลือด ภาค 47 วันสุดท้ายสู่หายนะ เล่ม 9 ,Fairy Girls เล่ม 3,มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน เล่ม 2 (มังงะ),เจ้าสาวแห่งทางสายไหม เล่ม 9, Fuuka เล่ม 12, GIANT KILLING เล่ม 24-25, MAGI การผจญภัยของซินแบด เล่ม 13

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



สิ้น บันลือ อุตสาหจิต ผู้ก่อตั้งบรรลือสาส์น เจ้าของขายหัวเราะ-มหาสนุก

ข่าวเศร้าของวงการการ์ตูนไทย และเชื่อว่าคงมีผู้อ่านบางส่วนที่ยังคงสับสนกัน ต้องค่อยๆทำความเข้าใจกันไป เพราะ คุณ บันลือ อุตสาหจิต ผู้ก่อตั้งสนพ.บรรลือสาส์น ที่ตีพิมพ์หนังสือขายหัวเราะ-มหาสนุก มาเป็นเวลาหลายปี มีศักดิ์เป็นคุณพ่อของ คุณ วิธิต อุตสาหจิต หรือ บก.วิธิต ที่บรรดานักเขียนการ์ตูนในสังกัดขายหัวเราะ มหาสนุก ชอบเอามาวาดล้อกันเป็นมุกตลกหลายๆมุก

สื่อไทยจำนวนหลายแห่ง ได้พร้อมใจกันรายงาน เมื่อ 31 ส.ค. 2560 ที่ผ่านมาว่า คุณบันลือ อุตสาหจิต ผู้ก่อตั้งบริษัท บรรลือสาส์น จำกัด เจ้าของนิตยสารการ์ตูนขายหัวเราะ มหาสนุก ได้จากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม เวลา 16.59 น. ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติมิตร และบุคคลอันเป็นที่รัก ทั้งนี้ จะมีการตั้งศพ ณ ศาลาห้างทอง 2 วัดเทพศิรินทร์ มีพิธีสวดอภิธรรม วันที่ 31 ส.ค. ถึง 3 ก.ย. (เริ่มสวดอภิธรรม เวลา 19.00 น. คืนวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ย. สวดสองรอบ) พิธีกงเต็ก วันที่ 4 ก.ย. และเคลื่อนศพเพื่อทำพิธีฝัง วันที่ 6 ก.ย. ทางเจ้าภาพของดพวงหรีด และขอเชิญร่วมทำบุญบริจาคให้มูลนิธิศิริราชมูลนิธิเพื่อผู้ป่วยยากไร้

โดยคุณบรรลือ เป็นผู้ก่อตั้งสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น บนถนนนครสวรรค์ ใกล้ๆ กับสะพานผ่านฟ้าลีลาศ จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายนวนิยายของทมยันตี แก้วเก้า หนังสือเพลงลูกทุ่งและเพลงลูกกรุง หนังสือการ์ตูนชุดต่างๆ เช่น สิงห์เชิ้ตดำ, หนูป้อม - ลุงเป๋อ หนูจ๋า เบบี้, รวมไปถึงนิยายชื่อดังเรื่อง อินทรีแดง ก่อนที่จะเริ่มพิมพ์หัสนิยายสามเกลอ พล นิกร กิมหงวน เรื่อยมาจนถึงปี 2512 ก่อนที่บุตรชาย คือ คุณวิธิต อุตสาหจิต หรือ บก.วิธิต / บก.วิติ๊ด ก่อตั้งนิตยสารขายหัวเราะ รูปแบบการ์ตูนแก๊กแบบ 3 ช่องจบ ได้รับความนิยม ก่อนที่จะขยายนิตยสารการ์ตูนอีกเล่มหนึ่งชื่อ "มหาสนุก" และมีชื่อเสียงมาถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ได้ขยับขยายธุรกิจใหญ่ขึ้น ทั้งด้านสิ่งพิมพ์ และอนิเมชั่น



แหล่งข่าว : Manager.co.th , Matichon.co.th 
รูปภาพ : Line Today



แม้แต่ "Love Live! Sunshine!!" ยังมี Real Escape Game!!!

Real Escape Game เกมแนวไขปริศนาหนีตายจากสถานการณ์เวลาที่กำหนด กำลังเป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับธีมมังงะอนิเม ซึ่งมีมังงะ หรือ อนิเม จำนวนหลายเรื่อง ที่เคยจัดทำเกมแนวนี้ให้แฟนๆอนิเมเรื่องนั้นได้ร่วมท้าทาย ทั้ง ผ่าพิภพไททัน , โคนัน , Death Note เป็นต้น และล่าสุด ถึงคราวของอนิเมแนวไอด้อลสาวน้อย อย่าง Love Live! Sunshine!! ก็มีการจัดทำ Real Escape Game ให้บรรดา liver หรือแฟนคลับ Love Live! ได้ร่วมสนุกด้วย!!! กับเกมที่มีชื่อว่า Love Live! Sunshine!! Escape From A Desert Island Aquarium

เกมดังกล่าว จะให้แฟนๆได้ร่วมไขปริศนาไปกับสาวๆ Aqours ที่จะต้องหนีตายจากเกาะร้าง ไปพร้อมกับ ขุมทรัพย์ที่หายไป โดยตัวเกมจะจัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Awashima ในเมือง Numazu เมืองที่ถูกใช้เป็นฉากดำเนินเรื่องของกลุ่มไอด้อล Aqours จากอนิเม Love Live! Sunshine!! ช่วง มี.ค.-มิ.ย. 2018

แต่ก่อนที่จะได้สัมผัสประสบการณ์กับเกมดังกล่าว เหล่า Liver สามารถติดตามชมอนิเมซีซั่น 2 ของ Love Live! Sunshine!! กันก่อน โดยมีกำหนดออกฉายตอนแรก วันที่ 7 ต.ค. 2017 นี้



แหล่งข่าวและทวีต : Love Live Staff , Crunchyroll.com



 Romi Park เหมาพากย์ทุกตัวละครในอนิเม Higanjima X ตอนพิเศษฉบับ BD

จัดว่าเป็นเอกลักษณ์เด่นของอนิเม Higanjima X หรือ เกาะกระหายเลือด ที่จะต้องมีนักพากย์มาคอยรับเหมาพากย์เสียงตัวละครทุกตัว ในทุกๆ 3 ตอน ตั้งแต่ Sho Hayami ในตอนที่ 1-3, Shigeru Chiba ในตอนที่ 4-6, Tomokazu Seki ในตอนที่ 7-9, และ Koichi Yamadera ในตอนที่ 10-12 (รายนี้ พากย์ตัวละครถึง 50 ตัว + ซาวด์เอฟเฟ็ค) ล่าสุด เป็นทีของนักพากย์สาว Romi Park / Romi Paku (Edward - Fullmetal Alchemist) ที่จะมารับหน้าที่พากย์เสียงให้กับตัวละครทุกตัว ในอนิเมตอนพิเศษของเรื่องนี้ ชุด Aniki ที่จะบรรจุลงใน Blu-ray ของอนิเมจากมังงะแนวเขย่าขวัญของ Kouji Yamamoto อ.เรื่องนี้ ที่ออกวางขายไป ในญี่ปุ่น เมื่อ 31 ส.ค.2017 สนนราคา 3,500 เยน


แหล่งข่าว : Pr Times , animenewsnetwork



T.M.Revolution เผยไม่สนใจลงเล่นการเมือง

เป็นเรื่องปกติ สำหรับบรรดาคนดังในวงการบันเทิงหลายประเทศ เมื่อมาถึงจุดอิ่มตัวในวงการบันเทิง ก็ย่อมหาทางเปลี่ยนสายอาชีพของตนเอง ซึ่งสายทางนักการเมืองนั้น จัดเป็นสายอาชีพหนึ่ง ที่คนวงการบันเทิงบางส่วนได้ตัดสินใจหันเหไปทางนี้ เพื่อความต้องการที่จะช่วยเหลือผู้คนให้อยู่ดีมีสุข (อาจรวมถึงเรื่องของผลประโยชน์ด้วย (มั้ง) 5555+) แต่ถึงกระนั้น ก็มีคนในวงการบันเทิงอีกจำนวนมาก ที่ยังคงตัดสินใจที่จะทำในสิ่งที่พวกเขารักในวงการบันเทิงต่อไป ดังจะเห็นได้จากข่าวนี้

Takanori Nishikawa นักร้องนักแสดงชื่อดัง ที่หลายคนรู้จักเขาในนามของ T.M. Revolution ได้มาปรากฏตัวในรายการทีวี Bokura no Jidai ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 27 ส.ค. 2017 ที่ผ่านมา ร่วมกับ เพื่อนร่วมวงการดนตรี อย่าง นักดนตรีหนุ่ม Toshihiko Takamizawa และ โปรดิวเซอร์ดนตรี Satoshi Takebe โดยระหว่างการพูดคุยในรายการ ก็ได้มีการพูดถึง คอนเสิร์ต Inazuma Rock Fes. ที่มีการจัดขึ้นทุกปี ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา ณ จ.ชิกะ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ T.M.Revolution เอง และในคอนเสิร์ตดังกล่าว ประจำปี 2017 นี้ เขาได้รับบทบาทหน้าที่สำคัญ คือ การเป็นประธานจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งเขากล่าวว่า เทศกาลคอนเสิร์ตนี้ จัดเป็นงานอีเว้นต์เพียงไม่กี่งานในญี่ปุ่น ที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้หลักผู้ใหญ่ในท้องถิ่น

และจากคำพูดข้างต้นของ T.M.Revolution ทำให้ Takamizawa เริ่มหยอกล้อเขา ด้วยการอำว่า เขาอาจกลายเป็นผู้ว่าฯจังหวัดในอนาคต พร้อมกับขอร้องให้เขาเปิดตัวในฐานะนักการเมือง พอ T.M.Revolution ได้ยินดังนั้น ก็เปิดเผยว่า เขาเองก็โชคไม่ดีที่ได้รับข้อเสนอจากพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ทั้งๆที่ เขาแทบจะไม่สนใจลงเล่นการเมืองซักนิดเลย

ถึงกระนั้น Takamizawa กับ Takebe ได้ช่วยกันชงต่อไปอีก โดยกล่าวว่า "แต่นายเหมาะที่จะเป็นนักการเมืองนา!" ส่วน Takamizawa เสริมอีกว่า " มันคงจะเท่ห์ไม่หยอก เมื่อได้เห็นนักร้องแนวร็อคมาเป็นผู้ว่าการจังหวัดนะ" ทำให้ T.M.Revolution รีบตัดบทจบทันที พร้อมยืนยันหนักแน่นว่า เขาไม่มีแผนที่จะเป็นนักการเมืองแต่อย่างใด



แหล่งข่าว :  The Television ,Otakomu , animenewsnetwork



Souten no Ken "หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ ภาค 2" กลับมารัวกำปั้นอีกครั้ง ต.ค. 2017

นิตยสาร Comic Zenon ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งว่า Souten no Ken (Fist of the Blue Sky) หรือ หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ ภาค 2 กำลังจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง กับภาคใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า titled Souten no Ken Re: Genesis ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ธ.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 25 ต.ค. 2017

หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ ภาค 2 เขียนเนื้อเรื่องโดย Buronson กับ Nobuhiko Horie และวาดภาพโดย Tetsuo Hara โดยเป็นมังงะที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นก่อนหมัดดาวเหนือภาคแรก ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนสงครามโลก ครั้งที่ 2 เมื่อ Kasumi Kenshiro ได้ใช้ชีวิตอย่างสงบในฐานะของอาจารย์สอนวิชาวรรณกรรม ประจำมหาวิทยาลัยสตรีในโตเกียว ซึ่งแท้จริงแล้ว เขานั้นเคยเป็นผู้สืบทอดวิชาหมัดอุดรเทวะคนที่ 62 รวมถึง มีอีกชื่อหนึ่งว่า Yan Wang หรือ ราชันแห่งความตาย ผู้คอยต่อสู้กับโจร และ นักค้ายา เพื่อปกป้องความสงบสุขในเมืองแห่งปีศาจ ซึ่งเขาใช้ชีวิตอย่างสงบสุขมาตลอด จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่เขาได้สูญเสียคนรักไป ทำให้เขาตัดสินใจเดินทางกลับไปยัง เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อต่อสู้และแก้แค้นให้แก่บรรดาคนรัก คนสนิทของเขา ที่จากไป

มังงะชุดนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Weekly Comic Bunch ฉบับ พ.ค. 2001 และมีการตีพิมพ์มาอย่างต่อเนื่อง จนถึง ส.ค. 2010 ซึ่งเป็นช่วงที่ Comic Bunch ปิดตัวพอดี โดยมีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 22 เล่ม ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 26 ตอน เมื่อปี 2006 ซึ่งเรื่องนี้ บ้านเราอาจหาอ่านตอนนี้ได้ยากลำบากหน่อย ของสนพ. สยามอินเตอร์ฯ




แหล่งข่าว :  animenewsnetwork


Splatoon2 เป็นเหตุ........ทำให้ผู้เขียนมังงะ Piko Piko Game Onsen ส่งต้นฉบับไม่ทัน!!!!

ข่าวนี้เป็นบทเรียนสำหรับใครหลายคน ที่ต้องจัดสรรเวลากันให้ดี ระหว่างการทำงาน กับ การเล่น หรือ ทำกิจกรรมต่างๆ หากจัดสรรตรงส่วนนี้ไม่ดี นอกจากจะส่งผลเสียในเรื่องของเวลาการทำงาน การส่งงานแล้ว อาจโดนหัวหน้า หรือ เพื่อนร่วมงาน เอาจุดนี้มาเผาบนโลกโซเชี่ยลด้วย!!!!! เรื่องของเรื่องนั้น มาจากการที่ Katsuhiko Hayashi หัวหน้าบก.ของนิตยสาร Famitsu ได้ออกมาทวีตเกี่ยวกับมังงะเรื่อง Piko Piko Game Onsen ซึ่งเป็นผลงานมังงะเรื่องใหม่ของ อ.Choborau Nyopomi (Ai Mai Mi) ที่มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในฉบับที่ 1,500 ของ Famitsu ที่ได้ออกวางขายในญี่ปุ่น เมื่อ 31 ส.ค. 2017 แต่ทว่า เอาเข้าจริง มังงะเรื่องดังกล่าว กลับไม่มีการตีพิมพ์ในนิตยสาร อันเนื่องมาจากอ.ผู้เขียนส่งต้นฉบับตอนแรกไม่ทัน โดยมีสาเหตุหลักๆมาจากเกม Splatoon2 !!!!!! และจากตรงนี้เอง เลยทำให้ Hayashi ถือโอกาสแจ้งข่าว(+เผาทางอ้อม) อย่างขำๆ บน twitter ซะเลย

งานใหม่ของ อ.Choborau Nyopomi ที่ควรจะได้เริ่มต้นในฉบับ 1500 ของ Famitsu (ตีพิมพ์ 31 ส.ค.!) แต่ด้วยเหตุผลบางประการ จึงทำให้ต้นฉบับตอนแรกของเรื่องนี้ หายไป ฮะๆๆ และในฐานะที่กระผมเป็นผู้รับหน้าที่ดูแลผลงานของเธอ ผมจะเผยภาพแสดงความขอโทษจาก อ. S ครับ... (ด้านล่าง)


ขอบคุณมากๆ สำหรับความเหน็ดเหนื่อยของพวกคุณ(กองบก.Famitsu)นะคะ

ซีรี่ย์ใหม่ของชั้น , Piko Piko Game Onsen, ที่ควรจะเริ่มตีพิมพ์ในวันที่ 31 ส.ค.

แต่เนื่องด้วยเหตุผลบางประการที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ทำให้ชั้นไม่สามารถส่งต้นฉบับได้ทันเวลา

ด้วยเหตุนี้ ชั้นเลยไม่สามารถที่จะมีส่วนร่วมในการเฉลิมฉลองฉบับที่ 1,500 ของ Famitsu ได้

ก็เลยอยากจะมาขอโทษด้วยความจริงใจอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ชั้นรู้สึกสำนึกผิดเอามากๆ ขอความกรุณาอย่าติดต่อหาชั้นสักระยะ

และจะเป็นการดี ถ้าหากพวกคุณยกโทษให้ชั้นด้วยนะคะ

Choborau Nyopomi

 

โดยภาพ+ข้อความแสดงขอโทษที่ อ.Nyopomi ส่งมานั้น จะมีภาพตัวละครปลาหมึกจากเกม Splatoon 2 เกมสาดหมึกสีแสบบนเครื่อง Nintendo Switch อยู่ด้วย คาดว่า อ.แกคงมัวแต่เล่นเกมนี้ซะเพลิน จนส่งต้นฉบับไม่ทันนั่นเอง


แหล่งข่าว : Hachima Kikō , crunchyroll.com


นิยาย "ผู้กล้าแห่งอัสลัน" เตรียมอวสานในเล่ม 16

สนพ. Kobunsha ได้แจ้งว่า นิยายแนวแฟนตาซีเรื่อง Arslan Senki หรือ ผู้กล้าแห่งอัสลัน ของ Yoshiki Tanaka ที่ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 1986 เป็นต้นมา กำลังจะจบลงในนิยายเล่มที่ 16 ของเรื่องนี้ ซึ่งยังไม่มีกำหนดการออกวางจำหน่ายที่แน่ชัด แต่คาดว่า จะวางขายราวช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้ อีกทั้ง ยังมีการยืนยันบน twitter ของ Hiroaki Adachi ตัวแทนผู้บริหารจาก Wright Staff บริษัทจัดการด้านลิขสิทธิ์ ว่า ต้นฉบับเล่มสุดท้ายของนิยายชุดนี้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และได้ส่งถึงมือของผู้ดูแล เพื่อทำการพิสูจน์ตัวอักษรอีกที

ผู้กล้าแห่งอัสลัน เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ อาณาจักร Pars ที่กำลังทำการสู้รบกับอาณาจักร Lusitania ศัตรูตัวฉกาจ ซึ่งทหารของ Pars มิอาจต้านทานกองทัพจากฝ่ายตรงข้ามได้ ทำให้ Pars ต้องเพลี่ยงพล้ำต่อศัตรู ขณะเดียวกัน Arslan เจ้าชายของ Pars ได้พบว่า เสด็จพ่อหายไป แถมตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยงอันตรายเป็นที่สุด เขาจึงตัดสินใจหนีออกจากสนามรบ แล้วก็ได้พบกับ Daryun สหายคนสนิทของเขา ซึ่งพวกเขาได้เตรียมรวบรวมพรรคพวกสุดแกร่ง พร้อมที่จะกอบกู้แผ่นดิน Pars กลับคืนสู่พวกเขาอีกครั้ง

นิยาย ผู้กล้าแห่งอัสลัน ตีพิมพ์ขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1986 ภายใต้แบรนด์ Kadokawa Shoten โดยได้ Yoshitaka Amano เป็นผู้วาดภาพประกอบจนถึงเล่ม 10 ก่อนที่ Shinobu Tanno มารับหน้าที่วาดภาพประกอบให้นิยายเรื่องนี้ในเล่มต่อๆมา โดยนิยายเล่ม 15 ของเรื่องนี้ ออกวางจำหน่ายเมื่อ 18 พ.ค. 2016 และถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบมังงะ-อนิเม หลายเวอร์ชั่น ประกอบด้วย ฉบับมังงะของ Chisato Nakamura จำนวน 13 เล่ม ช่วงปี 1991 - 1996 , OVA จำนวน 6 ชุด แล้วก็ ฉบับมังงะของ Hiromu Arakawa (Fullmetal Alchemist) ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่คอการ์ตูนบ้านเราคุ้นเคยที่สุด โดยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Bessatsu Shounen Magazine เมื่อ ก.ค. 2013 เป็นต้นมา และต่อมาถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายช่วงปี 2015-16




แหล่งข่าว : Sankei News , Otakomucrunchyroll , MAL




สมาคมท่องเที่ยวอนิเม เปิดเผยผลโหวตสถานที่คู่ควรแห่งการเดินตามรอยของคออนิเม ประจำปี 2018

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การเดินทางตามรอยสถานที่เที่ยวจากอนิเมนั้น กลายเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นในญี่ปุ่น อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ไม่เพียงเฉพาะแต่คนญี่ปุ่นเท่านั้น ยังรวมไปถึง คออนิเมจากต่างประเทศ ด้วยเช่นกัน และจากความนิยมของการเสาะหาเดินทางตามสถานที่ต่างๆ ที่ปรากฏขึ้นเป็นฉากในอนิเมดังหลากหลายเรื่อง ก็เลยทำให้มีการจัดตั้ง สมาคมท่องเที่ยวอนิเม (Anime Tourism Association) ขึ้นมา เพื่อที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งจากญี่ปุ่นและต่างประเทศ เข้ามาเที่ยวญี่ปุ่นมากขึ้น ซึ่งสมาคมดังกล่าว เป็นการจัดตั้งขึ้นมาโดย สนพ.Kadokawa ,บริษัทท่องเที่ยวญี่ปุ่น JTB และบริษัทอื่นๆอีก 5 แห่ง เมื่อ ก.ย. 2016

ล่าสุด สมาคมท่องเที่ยวอนิเม ได้เปิดเผยลิสต์สถานที่ท่องเที่ยว 88 แห่ง ที่คู่ควรแห่งการเดินตามรอยของคออนิเม ประจำปี 2018 ออกมาแล้ว ณ งาน C3AFA Tokyo 2017 เมื่อ 26 ส.ค. 2017 ที่ผ่านมา ในงานดังกล่าว ได้ Yoshiyuki Tomino ผู้สร้าง Gundam และเป็นหัวเรือใหญ่ของสมาคมดังกล่าว มาปรากฏตัวในงาน เช่นเดียวกับ Reina Tanaka อดีตสมาชิกของ Morning Musume มาปรากฏตัวในงานนี้ด้วย

Tomino กล่าวว่า " ผมหวังว่าแฟนๆ จะได้รู้จักทำความเข้าใจกับสถานที่ที่ได้รับเลือกอย่างลึกซึ่ง โดยเริ่มมาจากความสนใจในเรื่องอนิเมชั่นเป็นพื้นฐานหลัก"

สถานที่เที่ยวทั้ง 88 แห่งข้างต้น มาจากการโหวตของแฟนๆ บนเว็บไซต์หลักของสมาคม ซึ่งได้มีการเปิดโหวตมาตั้งแต่ ก.ค. 2016 เป็นต้นมา จนได้ผลลัพธ์คือสถานที่เที่ยวทั้ง 88 แห่ง ที่แฟนๆอนิเมไม่ควรพลาดในการตามรอย ซึ่งมาภายใต้คอนเซ็ปต์ใกล้เคียงกับ เส้นทางแสวงบุญวัดทั้ง 88 แห่งบนเกาะชิโกกุ

โดยบรรดาสถานที่ที่ถูกใช้เป็นฉากหลังของอนิเมเรื่องต่างๆ ที่ได้รับการโหวตเลือกในครั้งนี้ ประกอบด้วย ศาลเจ้า Washinomiya จาก Lucky Star ที่ตั้งอยู่ที่ จ.ไซตามะ , เมืองโออาไร เมืองตากอากาศ จ.อิบารากิ ที่ถูกใช้เป็นฉากดำเนินเรื่องในอนิเม Girls und Panzer รวมไปถึง สถานที่เที่ยวในโตเกียว กับ จ.กิฟุ ที่ถูกใช้เป็นฉากหลังของหนังอนิเม your name

ซึ่งโตเกียวนั้น จัดเป็นจังหวัดที่มีสถานที่เที่ยวเกี่ยวข้องกับอนิเม (รวมพิพิธภัณฑ์อนิเม) มากที่สุด ถึง 25 แห่ง ตามมาด้วย เกียวโต จำนวน 7 แห่ง (+ พิพิธภัณฑ์มังงะนานาชาติเกียวโต) ขณะที่ ฮิโรชิม่า , ชิซึโอกะ และ คานางาวะ มีสถานที่เกี่ยวข้องกับอนิเม จำนวนอย่างละ 5 แห่ง ด้วยกัน


แหล่งข่าว :  Mainichi ShimbunThe Mainichi , Yoshihiro Watanabe , animenewsnetwork


รื้อฟื้นความหลัง(?).........คนออกแบบตัวละครจาก Gundam X โต้ประเด็นอนิเมถูกแคนเซิลอย่างไว !!!

แม้ว่าตัวอนิเม After War Gundam X หรือ Gundam X จะออกฉายไปเนิ่นนานแล้ว เมื่อปี 1996 นู่น แต่ถึงกระนั้น เรื่องนี้ยังคงมีประเด็นที่แฟนๆค้างคาใจ เกี่ยวกับตัวอนิเมที่ออกฉายบนจอทีวี ที่ถูกหั่นให้สั้นลงเหลือ 39 ตอน จากเดิมที่มีกำหนดจะออกฉายถึง 49 ตอน ล่าสุดอนิเมดังกล่าว ได้มีการจัดทำในรูปแบบ Blu-ray Box ที่มีกำหนดออกวางขายในวันที่ 23 มี.ค. 2018 ซึ่งตรงนี้เอง ก็ทำให้ประเด็นที่เกิดขึ้นกับอนิเมชุดนี้ ถูกนำมาพูดถึงอีกครั้งโดยบรรดาสต๊าฟอนิเม รวมไปถึง Nobuyoshi Nishimura ผู้รับหน้าที่ออกแบบตัวละครให้กับอนิเมชุดนี้ ได้ทวีตในทำนองไม่เห็นด้วย ที่จะเรียกว่าเรื่องนี้ถูก"แคนเซิล"

บอกตามตรง ผมไม่รู้หรอกนะ ว่าควรจะเรียก Gundam X ว่าถูก"แคนเซิล"จริงๆหรือไม่ แต่มันเป็นความจริงที่เวลาในการออกอากาศเรื่องนี้ มันช่างสั้นนัก แต่เราก็สามารถกลับมาจัดลำดับโครงสร้างและจัดทำอนิเมได้จนจบในระยะเวลาอันเร่งรีบ ซึ่งการแคนเซิลเนี่ย มันหมายถึง ซีรี่ย์ที่ไม่สามารถทำจนเสร็จสมบูรณ์ ต่างหาก ซึ่งเวลาออกฉายอนิเมภาคแรกของ Gundam นั้น ก็สั้นเหมือนกัน ไม่ใช่หรือ?

 

ขณะที่ Hiroyuki Kawasaki คนเขียนบทอนิเม ได้ทวีตตอบกลับ Nishimura ในเชิงเห็นด้วย พร้อมกับเสริมว่า เขาจดจำได้ในตอนนั้นว่า ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนอะไรหลายต่อหลายอย่างกับผกก. Shinji Takayama เกี่ยวกับความรู้สึกที่พวกเขาต้องการตอนจบที่มีอยู่


ส่วน Koichi Tokita ผู้เขียนฉบับมังงะของ Gundam X ได้ทวีตรายละเอียดเกี่ยวกับ BD Box ของอนิเมชุดนี้ เช่นกัน

รู้สึกยินดีเกี่ยวกับการประกาศออกวางจำหน่าย Gundam X ในรูปแบบ Blu-ray Box นะ! มันเป็นระยะเวลาถึง 12 ปี นับตั้งแต่วางขายเวอร์ชั่น DVD Box? มันช่วงรวดเร็วซะจริง 〜(^_^;) และในครั้งนี้ คุณจะได้เห็นบทสัมภาษณ์ของกระผม (รวมถึง ภาพวาดเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่ง) และ อีกหลายๆอย่างจากฉบับ DVD Box อีกครั้ง โดยช BD Boxดนี้ ราคา 56,160 เยน รวมถึง มีแผนออกวางจำหน่ายในเวอร์ชั่นลิมิเต็ด ที่ได้จัดทำกันมานานกว่า 1 ปี เช่นกัน โดย BD Box ชุดนี้ จะบรรจุอนิเมทั้ง 39 ตอน ,บุ๊คเล็ตรวมภาพปกแผ่นวีดีโอ 36 หน้า , บุ๊คเล็ตพิเศษ 64 หน้า , เพลงเปิด-ปิด , โฆษณากันพลา , ตัวอย่างอนิเมตอนแรก , บุ๊คเล็ตแบบดิจิตอล จำนวน 144 หน้า จากเวอร์ชั่น DVD Box เมื่อปี 2005 ที่มีการจัดทำใหม่อีกครั้ง , วีดีโอโปรโมทเกม Gundam X , audio commentary ชุดใหม่ และ แผ่นพับจัดทำพิเศษโดยเหล่าสต๊าฟ จำนวน 4 หน้า โดย BD Box ชุดนี้ มีความยาวรวมกันทั้งสิ้น 970 นาที


แหล่งข่าว : Hiroyuki KawasakiNobuyoshi Nishimura , Yaraonofficial Gundam X webpageanimenewsnetwork


Kasumi กับ Takeshi กลับมาปรากฏตัวให้หายคิดถึงคู่กัน ในอนิเม Pokémon ในรอบ 15 ปี

Kasumi กับ Takeshi 2 เพื่อนซี้ของ Satoshi ผู้เคยร่วมเดินทางผจญภัยร่วมกับเขาและ Pikachu ในอนิเม Pokémon ชุดเก่าๆ นั้น ก็กำลังจะกลับมาปรากฏตัวให้แฟนๆ Pokémon ได้หายคิดถึงกัน โดยมีกำหนดปรากฏตัวในอนิเม Pokémon Sun & Moon ตอนที่จะออกฉายในวันที่ 14 กับ 21 ก.ย. 2017 นี้ กับตอนที่มีชื่อว่า Kantō de Alola! Takeshi to Kasumi!!" และ "Gym Battle! Z Waza vs Mega Shinka!" ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องดีงามที่เกิดขึ้นของอนิเมภาค Sun & Moon หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ต้องเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนๆ ในแง่ของลายเส้นอนิเมที่เปลี่ยนไป รวมถึง อารมณ์เสียดายจากแฟนๆบางส่วน ที่ไม่ได้เห็น Satoshi กับ Serena นางเอกจาก Pokémon XYZ อนิเมชุดก่อนหน้านี้ของ Pokémon ได้อยู่คู่กันในอนิเมภาคปัจจุบัน

โดย Kasumi ได้ปรากฏตัวในอนิเม Pokémon ภาคแรกสุด ก่อนจะลาจอไป หลังจบ Pokémon ภาคแรก เมื่อปี 2002 ขณะที่ Takeshi มีบทบาทในอนิเม Pokémon จนถึงตอนจบอนิเมชุด Diamond & Pearl เมื่อปี 2010 ซึ่งทั้ง Kasumi กับ Takeshi นั้น ไม่ได้โผล่บนจอทีวีร่วมกันอีกเลยในตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา แม้แต่หนังอนิเมชุด Pokémon the Movie: I Choose You! ที่เป็นการเล่าเรื่องราวช่วงแรกสุดของ Pokémon ก็ไม่มีตัวละคร 2 ตัวนี้ เช่นกัน

และจากการกลับมาโผล่จอของ 2 คนนี้เอง ทำให้ Mayumi Iizuka ผู้พากย์เสียงเป็น Kasumi ได้ออกมาทวีตเกี่ยวกับความรู้สึกที่เธอจะได้พากย์ตัวละครตัวนี้ ใน Sun & Moon ตอนที่กำลังจะมาถึง

ในที่สุด ชั้นมีข่าวดีจะแจ้งให้ทราบ!!
Takeshi กับ Kasumi จะมาปรากฏตัวในอนิเม Pokémon Sun & Moon วันที่ 14 และ 21 ก.ย. นี้!
ทุกคนคะ!! ชั้นอยากจะพบพวกคุณอีกครั้ง! ตลอดไป, my steady!!

อนึ่ง คำว่า "My steady" เป็นวลีเด็ดประจำตัวของ Kasumi ซึ่งเธอมักจะตะโกนคำนี้ ในขณะกำลังปา Pokéball



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Nijimen , animenewsnetwork



หยุดจนชินเป็นปกติ.....Hunter x Hunter เตรียมหยุดยาวอีกครั้ง!!

หลังจาก Hunter x Hunter กลับมาตีพิมพ์อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ 26 มิ.ย. 2017 เป็นต้นมา แล้วก็ดูเหมือนว่า เรื่องนี้ได้ตีพิมพ์ครบโควต้า 10 ตอนของตัวเองลง ใน Shonen Jump ฉบับที่ 40 ที่จะวางขายในวันที่ 4 ก.ย. 2017 และแน่นอน ก็เป็นไปตามที่แฟนๆ หรือใครหลายคนคาดเดา นั่นคือ เรื่องนี้กำลังจะหยุดตีพิมพ์ยาวอีกรอบ โดยเริ่มตั้งแต่ Jump ฉบับที่ 41 เป็นต้นไป แต่ถึงกระนั้น การหยุดพิมพ์ของ HxH ในครั้งนี้ อาจไม่ยาวนานนัก เพราะ อ.Yoshihiro Togashi ผู้แต่งเรื่องนี้ ได้ระบุไว้บนมุมคอมเม้นต์ผู้เขียน หน้าสารบัญ Jump เล่ม 40 ว่า เขาจะกลับมาเขียน HxH ต่อภายในปี 2017 นี้ อย่างแน่นอน

อีกทั้ง Jump เล่ม 40 ยังแจ้งว่า One Piece จะหยุดตีพิมพ์ 1 ตอน ใน Jump เล่ม 41 เช่นกัน .......(ซึ่งรายนี้เป็นไปตามโควต้า ลง 3 งด 1 เป็นประจำทุกเดือน)

แหล่งข่าว : YonkouProd , Herms98 , crunchyroll.com

 


รักไร้เสียง , Mary and the Witch's Flower , In This Corner of the World ถูกเสนอชื่อลุ้นเป็นผู้เข้าชิง Oscar สาขาหนังอนิเมชั่น

Eleven Arts บริษัทผู้จัดจำหน่ายในสหรัฐ ได้แจ้งวันออกฉายหนังอนิเม A Silent Voice หรือ รักไร้เสียง บนโรงหนังในสหรัฐ อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 20 ต.ค. 2017 พร้อมกันนี้ พวกเขายังแจ้งอีกว่า หนังอนิเมดัดแปลงจากมังงะของ อ.Yoshitoki Oima โดย Kyoto Animation เรื่องนี้ ได้รับการพิจารณาให้เป็นหนึ่งในหนังที่ลุ้นเข้าชิงรางวัล Oscar ครั้งที่ 90 สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ร่วมกับหนังอนิเมชาติเดียวกันอย่าง Mary and the Witch's Flower และ In This Corner of the World ที่มีผู้จัดจำหน่ายหนังในอเมริกาต่างค่ายกัน คือ GKIDS กับ Shout Factory ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 3 เรื่องนี้ ต้องเข้าสู่กระบวนการการคัดเลือกอย่างเข้มงวดจากคณะกรรมการ Oscar ก่อนที่จะได้ผู้เข้าชิงรางวัลสาขานี้ในรอบสุดท้ายราว 3-5 เรื่อง โดยทาง Oscar จะประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆ รอบสุดท้าย ที่จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการช่วง ม.ค. 2018 ก่อนจะมีพิธีประกาศรางวัล Oscar ครั้งที่ 90 จริง วันที่ 4 มี.ค.2018

โดยตลอดระยะเวลา 16 ปีหลังสุด ปรากฏว่า มีหนังอนิเมจากญี่ปุ่น สามารถผ่านเข้าชิงรางวัล Oscar สาขาหนังอนิเมชั่นยอดเยี่ยม รอบสุดท้ายถึง 6 เรื่องด้วยกัน แถมทั้ง 6 เรื่องนี้ เป็นหนังอนิเมของ Studio Ghibli ทั้งหมด โดยมีเพียง Spirited Away เพียงเรื่องเดียวเท่านั้น ที่สามารถฝ่าด่านหนังอนิเมตะวันตก จนคว้ารางวัล Oscar สาขานี้ไปครอง เมื่อปี 2003


แหล่งข่าว :  cartoon brew  ,  crunchyroll.com

 



The Promised Neverland มียอดตีพิมพ์ถึง 1.5 ล้านเล่มแล้ว

โชว์ฟอร์มสมกับเป็นซีรี่ย์ดังมาแรงของ Jump ยุคใหม่ซะจริง สำหรับ Yakusoku no Neverland หรือ The Promised Neverland มังงะแนวดาร์กแฟนตาซี ผจญภัย ชิงไหวชิงพริบของ อ.Kaiu Shirai กับ อ. Posuka Demizu ล่าสุด ผลงานเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ฉบับมังงะรวมเล่ม ถึง 1,500,000 เล่มแล้ว จากการออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 5 ที่จะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 4 ก.ย. 2017 นี้

Neverland ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump เมื่อ ส.ค. 2016 เป็นเรื่องราวของกลุ่มเด็กๆแห่งสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากมาม๊า Issabella จนกระทั่งวันหนึ่ง พวกเด็กๆได้ล่วงรู้ถึงความจริงอันโหดร้ายที่อยู่เบื้องหลังสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งนี้ ทำให้ Emma , Ray และเด็กกำพร้าคนอื่นๆ พยายามที่จะหาทางหนีออกจากที่นี่ให้ได้ โดยใช้พลังสมอง ไหวพริบ ของพวกเด็กเหล่านี้เป็นหลัก ..... ซึ่งเรื่องนี้ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 10 เมื่อต้นปี 2017 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว :  animenewsnetwork

 


Doraemon ฉลองวันเกิดตัวเอง ด้วยการลุยอียิปต์โบราณ

3 ก.ย. จัดเป็นวันคล้ายวันเกิดของ Doraemon ตัวละครหุ่นยนต์แมวเหมียวสีฟ้าชื่อก้องโลก อย่างไรก็ตาม หากจะว่ากันตามจริง ถือว่า ในปี 2017 นี้ จัดเป็นเวลาอีก 95 ปี ที่ Doraemon จะถือกำเนิดขึ้นมาจริงๆ!!! (เพราะเกิดปี 2112 นู่น) แต่ช่างเถิด อย่างไรซะ พี่ม่อน(รวมถึงแฟนๆ) ก็ได้รับของขวัญวันเกิดชิ้นพิเศษในปีนี้ นั่นคือ อนิเมตอนพิเศษ ในชื่อชุดว่า Pyramid Puzzle!? The Great Egypt Adventure ที่ออกฉายเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งตอนดังกล่าว เป็นครั้งแรกที่ Doraemon และผองเพื่อน ได้ผจญภัยย้อนเวลาไปยังอียิปต์ยุคโบราณ โดยได้นักพากย์รับเชิญดังนี้

Mutsumi Tamura (Kobayashi, Miss Kobayashi's Dragon Maid) พากย์เป็น Nemuseru II ฟาโรห์หนุ่มแห่งอียิปต์โบราณ

Jurota Kosugi (Arlong, One Piece) พากย์เป็น Warueheb ตัวร้ายประจำตอนพิเศษชุดนี้ ผู้คิดวางแผนจะขโมยสมบัติจากสุสาน Nemuseru

Ayane Sakura (Cocoa, Is the Order a Rabbit?) พากย์เป็น Titi พระมเหสีของ Nemuresu



แหล่งข่าวและรูปภาพ :   Anime! Anime! , crunchyroll.com


เรื่องราวของอนิเม Gundam The Origin จะไม่จบลงแต่เพียงเท่านี้!!?

Yoshikazu Yasuhiko ผู้แต่งมังงะ Mobile Suit Gundam: The Origin ได้มาปรากฏตัวในงานอีเว้นต์ออกฉายรอบปฐมทัศน์ของอนิเม Mobile Suit Gundam: The Origin V: Clash at Loum (Mobile Suit Gundam: The Origin V: Loum no Kaisen) เมื่อ 2 ก.ย. 2017 ซึ่งในงาน Yasuhiko รวมถึงนักพากย์จำนวนหนึ่ง ประกอบด้วย Banjou Ginga, Shūichi Ikeda, Tohru Furuya, และ Toshio Furukawa ได้ปรากฏตัวในงานดังกล่าวด้วย โดยในระหว่างการพูดคุยนั้น Yasuhiko เขาได้เปิดเผยว่า อนิเมดังกล่าว จะมีเรื่องราวมากกว่านี้ พร้อมกับบอกว่า เขาต้องการให้อนิเมนำเสนอเรื่องราวสงคราม 1 ปี เป็นบทถัดไป แต่กลับไม่มีการยืนยันให้แน่ชัดว่า อนิเมจะมีการทำต่อหลังจากเรื่องราวบท Loum จบลง ในตอนที่ 6

ก่อนหน้านี้ Yasuhiko เคยเปิดเผยเมื่อเดือน ส.ค. 2017 ว่า เขาเปิดโอกาสให้มีการนำเอาอนิเม Gundam ชุดแรกสุด ไปรีเมคใหม่อีกครั้ง พร้อมกับตอบคำถามเกี่ยวกับอนาคตของอนิเม Gundam: The Origin ที่จะมีการทำต่อจนถึงเนื้อหาสงคราม 1 ปี ของอนิเม Gundam ชุดแรกสุด โดยเขาได้ตอบไปว่า "ผมอยากจะโกหกนะ หากผมบอกว่าผมจะไม่ทำมัน แต่ความยาวของเรื่อง มันช่างไม่ตลกเลยนะ" ซึ่งทางสต๊าฟก็รู้สึกในแบบเดียวกับเขา เช่นกัน

Mobile Suit Gundam: The Origin V: Clash at Loum ตอนที่ 5 ของอนิเม Gundam: The Origin ออกฉายวันแรกบนโรงหนัง 35 โรงในญี่ปุ่น เมื่อ 2 ก.ค. 2017 โดยมีกำหนดออกฉายทั้งหมด 4 อาทิตย์ ซึ่งหนังชุดดังกล่าว เป็นเนื้อหาครึ่งแรกของบท Loum ก่อนจะจบลงในหนังชุด 6 ที่จะใช้ชื่อว่า "Rise of the Red Comet" ที่มีกำหนดออกฉายวันที่ 5 พ.ค. 2018

Gundam: The Origin ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกัน ที่มียอดตีพิมพ์ถึง 10 ล้านเล่ม ของ Yasuhiko ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของอนิเม Gundam ภาคแรก ซึ่ง Yasuhiko ยังเป็นผู้ออกแบบตัวละครให้กับอนิเม Gundam ภาคแรก รวมถึงยังรับหน้าที่เป็น chief director และ คนทำ storyboard ให้กับอนิเม Gundam: The Origin อีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ :  animenewsnetwork



Kenichi Suzumura ร่วมแสดงรับเชิญ คนแสดง Ajin สายพันธุ์อมนุษย์

Kenichi Suzumura นักพากย์หนุ่มคนดัง ผู้พากย์เสียงเป็น Sokabe ในอนิเม Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ รวมไปถึงหนังอนิเมของเรื่องนี้ชุด Ajin: Shōgeki กำลังจะมีบทบาทการแสดง ในฉบับหนังคนแสดงของการ์ตูนเรื่องนี้ เช่นกัน ในบทบาทของ Noriaki Iwashimizu ผู้ประกาศข่าว ที่คอยรายงานเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในหนัง ซึ่งหนังคนแสดงของ Ajin มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น 30 ก.ย. 2017 นี้

ซึ่งการที่ Suzumura ได้มาร่วมแสดงในหนังชุดนี้ นอกเหนือจากการที่เขามีส่วนร่วมในการพากย์เสียงให้กับ Ajin ฉบับอนิเมมาโดยตลอดแล้ว แต่เป็นเพราะ Masaki น้องชายของเขา เป็นหนึ่งในทีมงานของหนังชุดนี้ ในฐานะของผู้ช่วยผกก. ที่คอยซัพพอร์ต Katsuyuki Motohiro ผกก.ของหนังเรื่องนี้นั่นเอง โดย Suzumura ได้พูดถึงบทบาทของเขาในหนังว่า "ได้ปรากฏตัวออกมาเป็นคนจริงๆ ไม่ได้มาเป็นเพียงผู้พากย์เสียง ซึ่งในหนังคนแสดงจากอนิเมที่ผมได้พากย์เสียงเนี่ย มันเป็นบางสิ่งที่ผมไม่เคยคาดฝันมาก่อนเลยครับ"

ขณะที่ Mamoru Miyano ผู้พากย์เสียงเป็น Kei Nagai ตัวเอกของอนิเม Ajin ก็มีส่วนร่วมในฉบับคนแสดงเช่นกัน ด้วยการให้เสียงเป็น IBM (Invisible Black Matter) ของ Kei รวมไปถึง รับหน้าที่บรรยายเรื่องราวในหนังด้วย

โดยหนังคนแสดง Ajin นั้น จัดว่าเป็นการกลับมาร่วมงานกันครั้งแรกในรอบ 10 ปี ของ Suzumura กับ นักแสดงหนุ่ม Takeru Satoh ผู้รับบทเป็น Kei Nagai ในหนังชุดนี้ หลังจากที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันในซีรี่ย์ Kamen Rider Den-O ซึ่งในตอนนั้น Satoh รับบทเป็น Ryotaro Nogami พระเอกประจำเรื่อง ขณะที่ Suzumura พากย์เสียงเป็น Imagin Ryutaros และจากผลงานดังกล่าว ทำให้ Suzumura คว้ารางวัลสาขา Synergy Award จากเวที Seiyu Awards ครั้งที่ 2 ร่วมกับ Toshihiko Seki, Koji Yusa, และ Masaki Terasoma (รางวัลดังกล่าว เป็นการมอบให้แก่ทีมพากย์เสียงยอดเยี่ยมประจำปีนั้นๆ)

Suzumura ยังเคยคว้ารางวัลในสาขา นักพากย์บทสมทบชายยอดเยี่ยม จาก Seiyu Awards ครั้งที่ 10 เมื่อปี 2016 จากบทบาทของ Iyami ในอนิเม Mr. Osomatsu และ Abe no Hirari จากเรื่อง Laughing Under the Clouds ส่วนบทบาทอื่นๆที่เขาเคยพากย์เสียง ประกอบด้วย Lavi - D.Gray-man, Rogue Cheney - Fairy Tail, Sōgo Okita - Gintama, Shinn Asuka - Mobile Suit Gundam Seed Destiny, Atsushi Murasakibara - Kuroko's Basketball, Hikaru Hitachiin - Ouran High School Host Club ฯลฯ


แหล่งข่าว : Natalie ComicsAnime Anime , animenewsnetwork



เผยภาพคีย์วิชวลแรก อนิเม "Sanrio Boys" ก๊วนหนุ่มรัก Sanrio

หลายคนคงจะทราบข่าวกันบ้างแล้ว เกี่ยวกับ Sanrio Danshi/Sanrio Boys โปรเจ็คสื่อผสมที่เป็นการจับคู่ตัวละครหนุ่มหล่อกับมาสค็อตดังของ Sanrio ที่จะได้รับการจัดทำเป็นอนิเมทีวี ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดเผยภาพวิชวลแรกของเรื่องนี้ออกมาแล้ว

นักพากย์
Jun Oosuka (Nogizaka Haruka no Himitsu's Ogawa) พากย์เป็น Shunsuke Yoshino เด็กหนุ่มม.ปลาย ผู้หลงรัก Hello Kitty

Sōma Saitō (Dance with Devils' Rem Kaginuki, Rokka: Braves of Six Flowers' Adlet Myer) พากย์เป็น Yū Mizuno เด็กหนุ่มม.ปลาย ผู้หลงรัก My Melody

Takuya Eguchi (Haikyu!!'s Yūji Terushima, My Love Story!!'s Takeo Gōda) พากย์เป็น Kōta Hasegawa เด็กหนุ่มม.ปลาย ผู้หลงรัก Pom Pom Purin

Hiroyuki Kagura (Bungo Stray Dogs' Kenji Miyazawa) พากย์เป็น Ryō Nishimiya เด็กหนุ่มม.ปลาย ผู้หลงรัก Little Twin Stars

Yūma Uchida (King of Prism's Yū Suzuno, Gundam Build Fighters Try's Yūma Kōsaka) พากย์เป็น Seiichiro Minamoto เด็กหนุ่มม.ปลาย ผู้หลงรัก Cinnamoroll

อนิเมแนวตะมุตะมิชุดนี้ มีกำหนดออกฉาย ม.ค. 2018 เป็นเรื่องราวของ Kōta เด็กหนุ่มม.ปลาย ผู้หลงรักตัวละครสุนัข Pom Pom Purin ที่ได้มาอยู่โรงเรียนเดียวกันกับ Yū เด็กหนุ่มผู้ชื่นชอบกระต่ายน้อย My Melody ซึ่ง Yū ได้บอกกับ Kōta ว่า การชื่นชอบตัวละคร Sanrio เนี่ย มันไม่ใช่เรื่องน่าอายเลย ก่อนที่ทั้งคู่จะได้พบเจอกับ Shunsuke , Ryō และ Seiichiro ซึ่งทั้งหมดต่างก็ยอมรับในความชื่นชอบ หลงรักตัวละครของ Sanrio ซึ่งกันและกัน แทนที่จะรู้สึกเขินอาย

โปรเจ็คดังกล่าว เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ ม.ค. 2016 และ Sanrio ได้ออกวางจำหน่ายสินค้าจากไลน์นี้ตามมา เมื่อ เม.ย. 2016 ต่อมาได้มีการจัดทำในรูปแบบมังงะ 2 ชุด โดย Mai Andō ทยอยลงเผยแพร่บนแอพ MangaOne เมื่อ เม.ย. 2016 และนิตยสาร Sho-Comi เมื่อ มิ.ย. 2016 ตามลำดับ โดยมังงะชุดแรก จะนำเสนอเรื่องราวชีวิตประจำวันของหนุ่มๆ ส่วนมังงะชุดหลังจะเน้นเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างนางเอกและหนุ่มๆ

อีกทั้งโปรเจ็คนี้ ยังมีการจัดทำในโปรเจ็คอื่นๆ เช่น เกมบนสมาร์ทโฟน , ซิงเกิ้ลเพลง Fun! Fantastic girl! (เพลงประกอบของเกมดังกล่าว) และ CD ซีรี่ย์ ชุด Sanrio Danshi Birthday Memorial ที่จะวางขายตามวันเกิดของหนุ่มๆทั้ง 5 ช่วง มี.ค.-ก.ย. โดยแผ่นที่ 5 แผ่นสุดท้าย ซึ่งเป็น CD ชุด Love-Rinth ของ Ryō ที่จะวางขายในวันที่ 20 ก.ย. 2017




แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Moca News , animenewsnetwork


Mai Ball! ย้ายสังเวียนแข้ง ในนิตยสาร Young Animal Arashi

มาถึงข่าวคราวการ์ตูนฟุตบอลสาวน้อยที่บ้านเราหมดสิทธิ์จะได้ติดตามต่อ ไปไม่นาน สำหรับ Mai Ball! โดยมีรายงานจากนิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 17 ว่า ผลงานการ์ตูนฟุตบอลหญิงของ อ.Sora Inoue เรื่องนี้ กำลังจะย้ายไปตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Animal Arashi จากเดิมที่ตีพิมพ์ประจำในนิตยสาร Young Animal มาตลอด โดยมีกำหนดฟาดแข้งตอนแรกใน Young Animal Arashi ฉบับที่ 11 ที่จะวางขายในวันที่ 6 ต.ค. 2017

Mai Ball เป็นเรื่องราวของ Kunimitsu Hasuga กับ Mai Miyano สองหนุ่ม-สาวเพื่อนซี้สมัยเด็ก โดย Kunimitsu ชื่นชอบฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก โดยที่ Mai นั้น มักเป็นคู่ซ้อมฟุตบอลให้กับเขา จนกระทั่งทั้งคู่เติบโตขึ้น ชนิดที่มีทักษะทางด้านกีฬาสูง หลังจากที่ทั้งคู่ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนม.ปลาย Kijiyama เขตเหนือ Reika Hakurai เพื่อนร่วมโรงเรียนของพวกเขาได้เห็นการฝึกของพวกเขา ก็เลยตัดสินใจชักชวนให้ Mai เข้าร่วมทีมฟุตบอลหญิงของโรงเรียน แต่ Mai ปฏิเสธทันที เนื่องจากเธอมีปัญหาในการเล่นฟุตบอลต่อหน้าคนอื่นๆ นอกเสียจาก Kunimitsu ที่คอยเป็นเครื่องรางให้กับเธอ และเมื่อ Kunimitsu ตัดสินใจตอบรับเข้าร่วมชมรมฟุตบอลหญิงในฐานะโค้ช ก็ทำให้เธอยอมเข้าร่วมชมรมนี้ เช่นกัน

อ.Inoue เขียนมังงะเรื่องนี้ในนิตยสาร Young Animal ตั้งแต่ ก.ค. 2012 และออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 11 ในญี่ปุ่น ไปเมื่อ 28 เม.ย. 2017

แหล่งข่าว : animenewsnetwork


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 21-27 ส.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 228,813 *,228,813 Gekkan Shoujo Nozaki-kun นักเขียนหน้าตายนายโนซากิคุง เล่ม 9
*2. 222,819 *,630,246 Gin no Saji / Silver Spoon เล่ม 14
*3. 126,468 *,239,670 Magi เล่ม 35
*4. 116,606 1,256,379 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 23
*5. 113,166 *,113,166 Omoi, Omoware, Furi, Furare เล่ม 6
*6. 101,772 *,101,772 Kakegurui โคตรเซียนโรงเรียนพนัน เล่ม 8
*7. *83,962 *,183,447 Golden Kamuy เล่ม 11
*8. *82,017 2,273,811 One Piece เล่ม 86
*9. *77,721 *,148,423 Major 2nd เล่ม 10
10. *71,073 *,151,899 Akatsuki no Yona กู้บัลลังก์มังกรแดง เล่ม 24

 

ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 19,902 *34,143 Date A Live พิชิตรัก พิทักษ์โลก เล่ม 17
*2. 17,044 *17,044 Around 40 Kenja no Isekai Seikatsu Nikki เล่ม 4
*3. 16,233 140,060 Mahouka Koukou no Rettousei ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท เล่ม 23
*4. 15,611 *26,865 Rokudenashi Majutsu Koushi to Akashic Records อาจารย์เวทมนต์ไม่เอาไหน กับ ตำนานปราสาทลอยฟ้า เล่ม 9
*5. 13,737 *13,737 Gakusen Toshi Asterisk เล่ม 12
*6. 10,653 *10,653 Fairytale Chronicle: Kuukiyomenai Isekai Life เล่ม 15
*7. *8,931 *15,652 Date A Live Fragments: Date A Bullet เล่ม 2
*8. *8,298 **8,298 Isekai Yururi Kikou: Kosodateshinagara Boukenshashimasu เล่ม 2
*9. *8,289 **8,289 Isekai Mahou wa Okureteru! เล่ม 8
10. *7,967 **7,967 Gaikotsu Kishi-sama, Tadaima Isekai e Odekakechuu เล่ม 7


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript