บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 22-28 สิงหาคม 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .... แม้จะเกิดข่าวช็อคฟ้าผ่า มากับสายฝน กันด้วย ผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมือง(ฉาว) 2 ท่าน ถูกสั่งพักงานแล้ว.....แต่ช่างเถิด ก็ขอพูดถึงควันหลงพิธีปิด อลป. 2016 ที่ ริโอ ก่อน ซึ่งใครที่ได้รับชม หรือ รับฟังข่าวเกี่ยวกับพิธีปิด อลป.ครั้งนี้ ก็จะรู้เลยว่า เจ้าภาพ บราซิล โดนโชว์จากฝั่งญี่ปุ่น เจ้าภาพครั้งต่อไปในอีก 4 ปี ข้างหน้า ขโมยซีนไปหมด!!! นอกจากจะโชว์ของญี่ปุ่นจะใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยมาประยุกต์ใช้กับโชว์แล้ว ยังได้นำเสนอวัฒนธรรม Pop Culture อันแข็งแกร่งของพวกเขา ออกโปรโมทสู่สังคมชาวโลกด้วย ซึ่งรวมไปถึง บรรดาตัวการ์ตูนญี่ปุ่นบางส่วนที่ได้มีส่วนร่วมกับพิธีครั้งนี้ แล้วก็เซอร์ไพรส์การปรากฏตัวของท่านนายกญี่ปุ่น ที่เล่นเอาคาดไม่ถึงกันเลย!!!!! (อ่านรายละเอียดต่อได้กับข่าวด้านล่าง) โดยรวมโชว์ของญี่ปุ่นก็เป็นที่ถูกอกถูกใจคนทั่วโลก โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นทุนเดิม แต่ก็มิวาย มีคนนำโชว์นี้ไปเปิดประเด็นเปรียบเทียบกับสังคมผู้ใหญ่ของบ้านเรา ที่ออกจะอนุรักษ์นิยม ไม่ปรับเปลี่ยนเข้ากับสมัยใหม่ อีกทั้งยังไม่ค่อยเปิดใจเกี่ยวกับการ์ตูนเท่าไหร่ ซ้ำยังกล่าวหาว่าการ์ตูนเป็นสื่อไม่ดี เมื่อเทียบกับสังคมญี่ปุ่น ที่หยิบเอาการ์ตูนไปใช้ประโยชน์หลายต่อหลายอย่าง ....เอาเป็นว่า บ้านเราก็ต้องค่อยๆปรับเปลี่ยนแนวคิดเรื่องนี้กัน ซึ่งสมัยนี้ถือว่าเปิดใจเรื่องการ์ตูนกว้างขึ้นกว่าแต่ก่อนนิดนึง ส่วนเรื่องวัฒนธรรม ก็บ้านใครบ้านมัน แต่ก็ขอให้ทางเราพยายามปรับเปลียนปรัยุกต์ให้ทันสมัย น่าสนใจมากขึ้น เช่นกัน

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: กลับมาฮายกครัวบนแผงรอบหลายปี กับ โอซาว่า ฮายกครัว

การ์ตูนออกใหม่ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา .... รอคอยกันมาเนิ่นนานเป็นปีๆ ในที่สุดครอบครัวโอซาว่าสุดเสี่อม กลับมาออกปฏิบัติการเรียกเสียงหัวเราะบนแผงหนังสืออีกครั้ง หลังจากสนพ.เรา เคลียร์ต้นสังกัดที่ญี่ปุ่นเรียบร้อย แถมมา 2 เล่มรวด กับ โอซาว่า ฮายกครัว เล่ม 26 และ โอซาว่าฮาเรื่อยเปื่อย เล่ม 6

เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก เล่ม 25 เจ้ากบบ๊องต่างดาว โผล่บนแผงครั้งแรกในรอบกี่ปีล่ะเนี่ย ?

ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา เล่ม 12 เอริกะทะเลาะกับซาตะคุง แต่พอเอาไประบายกับเทราซากิก็กลายเป็นว่าโดนสารภาพรักขึ้นมา! แม้ว่าจะคืนดีกับซาตะคุงได้แต่ก็เป็นผลลัพธ์ที่ตัวเองก่อขึ้นเลยไม่กล้าบอก ซาตะคุง ถึงเอริกะจะบอกกับเทราซากิตรงๆ แต่ก็โดนปฏิเสธว่า “หัดคิดให้ดีหน่อย” แต่ถึงอย่างนั้น เอริกะก็ยืนกรานหนักแน่นว่า “จะไม่หักหลังเคียวยะคุงเด็ดขาด” จึงทำให้เทราซากิบันดาลโทสะและทำเรื่องที่ไม่น่าเชื่อกับเอริกะ เอริกะกำลังตกอยู่ในอันตราย...!? ซาตะคุงจะทำยังไง! ทั้งที่อีกไม่นานก็ต้องไปทัศนศึกษาแล้ว แล้วความสัมพันธ์ของซาตะคุงกับเอริกะจะเป็นเช่นไร!?

Fuuka สายลมรักฤดูร้อน ฉลองข่าวอนิเม เลยออกสองเล่มรวด กับ เล่ม 7-8 ... “เด็นโครีเบลเลี่ยน” เป็นการแข่งขันที่กำหนดไว้แล้วว่า วงเลอบาร์ดจะต้องเป็นผู้ชนะเลิศ วง The Fallen moon ของพวกยูที่รู้ถึงความจริงข้อนี้ จึงตัดสินใจประกาศสละสิทธิ์บนเวทีคัดเลือกจนทำให้เกิดความชุลมุนขึ้น และท่ามกลางความวุ่นวายนั้น การแสดงของพวกเขา ก็ทำให้ผู้ชมถึงกับตกตะลึง เมื่อแสดงให้เห็นถึงการแสดงที่เร่าร้อนที่สุดของวันนั้น เสียงอังกอร์ที่ราวกับพายุ ก็โหมพัดไปทั่ว...จนในที่สุดวง The fallen moon ของพวกยู ก็ได้เล่นคอนเสิร์ตแบบวันแมนไลฟ์ แต่ว่าแขกที่มาชมกลับมีไม่ถึงครึ่งนึงของสถานที่จัดแสดงด้วยซ้ำ หากเป็นเช่นนี้ต่อไป การจะให้คนมา “เต็ม Q-East” ในอีก 2 เดือน คงหมดหวัง ความกังวลใจนี้ค่อยๆ เพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่พวกยูตกอยู่ในสภาพนี้เอง พวกเขากลับได้รับเชิญให้ไปเล่นคอนเสิร์ตที่บูโดคัง แม้ว่าพวกเขาจะเป็นแค่วงเรียกน้ำย่อยก็ตาม แต่ก็เป็นบูโดคังที่ฝันถึงไปสู่เวทีที่ฟูกะกำลังรออยู่


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
1001 Knights เล่ม 5 , โรงเรียนคุกนรก เล่ม 5 , อลวนลุ้นรักสาวต่างดาว The World of Narue เล่ม 13 (จบ),Amanchu!  สาวน้อย ฟ้าใส กับโลกสีครามใบใหญ่ เล่ม 8,THE iDOLM@STER Splash Red for Dearly Stars เล่ม 2

 


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

MOBILE SUIT GUNDAM UNICORN (BD , DEX)
ภาพยนตร์ OVA เปิดตำนานใหม่กันดั้ม .....เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์สงคราม 1 ปี จากกันดั้มภาคแรกสุด เมื่อชีวิตของ Banagher Links เด็กหนุ่มธรรมดาได้เปลี่ยนแปลงไป เมื่อเขาไปพบเจอกับสาวลึกลับนาม Audrey Burne นำไปสู่การที่เขาได้ทำความรู้จักกับหุ่นกันดั้มรุ่มใหม่ 'Unicorn' และเรื่องราวต่างๆก็ได้เชื่อมโยงกับไอเท็มลึกลับที่มีชื่อว่า Laplace's Box


เผย line up อนิเมพิเศษออกฉายในงาน Jump Special Anime Festa 2016

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 38 ได้เปิดเผยรายละเอียดของงานอีเว้นต์ใหญ่ประจำปีของพวกเขาอย่าง Jump Special Anime Festa ประจำปี 2016 ออกมาแล้ว โดยมีกำหนดจะตระเวนจัดขึ้น ใน 5 เมืองใหญ่ของญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 27 พ.ย. - 4 ธ.ค. 2016 เริ่มจาก Yomiuri Hall กรุงโตเกียว วันที่ 27 พ.ย. จากนั้นก็จะไปจัดขึ้นที่ Sapporo Cinema Frontier เมืองซัปโปโร, TOHO Cinemas Nagoya Bay City เมืองนาโงย่า , TOHO Cinemas Umeda กับ Nanba เมืองโอซาก้า ตามลำดับ จนถึง TOHO Cinemas Tenjin เมืองฟุกุโอกะ เป็นที่สุดท้ายของงานนี้ จะจัดขึ้นวันที่ 4 ธ.ค.

ในส่วนข้อมูลของอนิเมพิเศษที่จะออกฉายในงานดังกล่าว มีการยืนยันว่า จะมีการออกฉายอนิเมพิเศษประจำอีเว้นต์นี้โดยเฉพาะ ของ My Hero Academia, Twin Star Exorcists, Isobe Isobee Monogatari ~Ukiyo wa Tsurai yo~, Shokugeki no Soma รวมถึง Black Clover ผลงานการ์ตูนของ อ.Yuki Tabata ที่จะได้ปรากฏโฉมในรูปแบบอนิเมเป็นครั้งแรก ก็ในงานนี้!!!!!

โดยอนิเมพิเศษประจำอีเว้นต์ของ My Hero Academia จะเป็นเรื่องรางที่คั่นกลางระหว่าง อนิเมซีรี่ย์ซีซั่นที่ 1 และ 2 แถมยังได้ อ.Kōhei Horikoshi มารับหน้าที่แต่งเนื้อเรื่องด้วยตนเอง


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


'Mario Abe' พร้อมเหล่าตัวการ์ตูน ร่วมแจมพิธีปิด Olympic 2016

ควันหลงจากพิธีปิดกีฬา Olympic 2016 ที่นคร Rio de Janeiro ประเทศบราซิล เมื่อคืนวันที่ 21 ส.ค. 2016 ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับช่วงเช้า วันที่ 22 ส.ค. 2016 ในบ้านเรา) ในส่วนพิธีปิดการแข่งขัน นอกจากมีโชว์ร้องเพลงเต้นรำของทางเจ้าภาพแล้ว ก็เป็นไปตามธรรมเนียมปฏิบัติ ที่จะต้องมีโชว์พิเศษจากประเทศผู้เป็นเจ้าภาพในครั้งต่อไปด้วย โดย ญี่ปุ่น ผู้ซึ่งเป็นเจ้าภาพในครั้งต่อไปอีก 4 ปี ข้างหน้านั้น ก็ได้โชว์การแสดงพิเศษของพวกเขาอย่างจัดเต็ม เล่นเอาซะเด่นเกินหน้าเกินตาเจ้าบ้านเลย(ฮา) ทั้งในส่วนของเทคโนโลยีการฉายภาพแบบสมัยใหม่แล้ว ก็แน่นอนล่ะว่า ทางญี่ปุ่นเอง ได้ขนเอาวัฒนธรรม Pop Culture เด่นๆของเขามาโปรโมทในพิธีปิดด้วย ซึ่งการ์ตูนอนิเมเกมจากญี่ปุ่น ก็เป็นหนึ่งในนั้น!!!! ใครที่ได้ชมพิธีปิดในวันนั้น คงจะฮือฮากัน เพราะด้เห็นบรรดาตัวการ์ตูนญี่ปุ่นมาปรากฏตัวในพิธีปิดด้วย (ในส่วน VTR โปรโมท Tokyo 2020) ทั้ง โดราเอมอน , กัปตันซึบาสะ , คิตตี้ , แพ็คแมน และ ซูเปอร์มาริโอ้

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เป็นไฮไลท์ที่สุด คาดไม่ถึงมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นการได้เห็นนายก Shinzo Abe ของญี่ปุ่น มาปรากฏตัวในมาดของ มาริโอ้!!! โดยโผล่ออกมาจากปล่องท่อประปาเขียวกันเลย!!!! งานนี้ต้องขอบคุณไอเท็ม หมวกแดง ที่ทำให้ท่านนายกแปลกเป็นลุงโอ้ พร้อมกับความช่วยเหลือจากพี่ม่อน ที่มอบท่อประปาเขียว ให้ พณฯท่าน Mario Abe วาร์ปจากกรุงโตเกียวไปยัง ริโอ ได้ทันเวลาพอดี!!!! (ชื่อ มาริโอ้ ก็คล้องจองกับเมือง ริโอ พอดี) ซึ่งการมาของโชว์นี้ก็ได้สร้างความฟินบันเทิงแก่คอการ์ตูน คนชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นไปตามๆกัน พร้อมกับเฝ้ารอคอยในอีก 4 ปี ข้างหน้าว่า จะมีตัวการ์ตูนตัวไหน มาปรากฏตัวในพิธีเปิด โตเกียว 2020 กันบ้าง? (ถึงกระนั้น ก็มีพี่ไทยบางท่าน ออกอาการดราม่า โดยเอาโชว์ของญี่ปุ่น ไปเปรียบเทียบกับ พิธีการแบบไทยๆที่เอาแต่อนุรักษ์นิยม ไม่ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัย หรือไม่ก็ จิกกัดผู้ใหญ่ผู้มีทัศนคติไม่เปิดใจรับวัฒนธรรมการ์ตูนเลย เป็นต้น)

อย่างไรก็ตาม จากพิธีปิด ก็มีคนตั้งข้อสงสัยต่างๆนานาบ้าง ว่า ทำไมโดราเอมอนถึงไม่งัด 'ประตูไปไหนก็ได้' ให้มาริโอ้ได้ใช้ ซึ่งเร็วกว่ามุดท่อเยอะ !!! รวมถึง ประเด็นที่บางส่วนกำลังคาใจว่า ทำไมถึงไม่มี Pokemon Go เลย ทั้งๆที่ ตัวเกมกังลังอยู่ในกระแสฮิตทั่วโลก แถมยังขัดกับรายงานจาก Telegraph สื่อของอังกฤษที่เคยรายงานก่อนหน้าว่า จะมีเกมนี้อยู่ในโชว์ของญี่ปุ่นด้วย ซึ่งทาง Buzzfeed Japan ได้ยกเอาคำตอบจากคณะผู้จัดโอลิมปิค โตเกียว 2020 ว่า โชว์การแสดงของญี่ปุ่นในพิธีปิดที่บราซิลนั้น ได้มีการซักซ้อมเตรียมการกันมาตั้งแต่ ม.ค. 2016 ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่เกม Pokemon Go จะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการตั้งแต่ ก.ค. 2016 ซะอีก อีกทั้งมาริโอ้เอง ยังเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลกมากกว่า Pokemon ซึ่งตัววีดีโอเกมทุกภาคของพี่โอ้นั้น ก็มียอดขายทั่วโลกมากถึง 320 ล้านแผ่นด้วยกัน ในขณะที่ เกม Pokemon ทุกภาค มียอดขายทั่วโลกเพียง 200 ล้านแผ่น เท่านั้น


สำหรับข่าวนี้ ขอทิ้งท้ายด้วย ข้อความจากเหล่าตัวการ์ตูนจากญี่ปุ่น ทั้ง 5 ผู้เป็นตัวแทนในพิธีส่งมอบธงโอลิมปิคจาก Rio 2016 สู่ Tokyo 2020

Captain Tsubasa : "ลูกฟุตบอลเป็นเพื่อนของผม และฟุตบอลก็เป็นความฝันของผมด้วย ซึ่งความฝันนั้น คือบางสิ่งที่คุณจะต้องเติมเต็มให้กับมันด้วยตัวเองครับ"

PAC-MAN : "รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมปรากฏตัวร่วมกับนักกีฬาและตัวละครคาแร็คเตอร์อื่นๆ ในโอกาสอันน่าจดจำเป็นอย่างยิ่ง ชั้นชอบที่จะเขมือบนะ แต่ชั้นก็ได้รับรู้ว่า การได้ออกมาเคลื่อนไหวจริงๆนั้น มันสนุกสนานซะจริง"

Doraemon :"รู้สึกวิเศษจริงๆ ที่ได้มีส่วนร่วมในพิธีปิด ณ Rio Olympic Games ที่ผู้คนทั่วโลกเฝ้าจับตาดูอยู่......Olympic ฤดูร้อนครั้งหน้า ในปี 2020 จะจัดขึ้นที่โตเกียว เมืองที่พวกเราอาศัยอยู่ เราหวังว่าทุกคนจะมาเยือนและพบปะกับพวกเรา เรากำลังรอคอยการมาของพวกนายอยู่นะ!!"

Hello Kitty : "ชั้นอยากเป็นเพื่อนกับทุกคนจากทั่วทุกมุมโลก ในอนาคตอันใกล้ค่ะ "

Super Mario : "เป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมในการแสดงในพิธีส่งมอบธงโอลิมปิค ที่ Rio ชั้นจะแบกรับลูกบอลที่เต็มไปด้วยความคาดหวังจากผู้คนทั่วทั้งญี่ปุ่น และ ทั่วโลก ให้ดีที่สุด คอยติดตาม Tokyo 2020 Olympic Games กันด้วยน๊า"


แหล่งข่าว และ ทวีต : @wyshynski ‏ , @lmfaofa , animenewsnetwork.com

 


ญี่ปุ่นออกวางจำหน่ายสินค้าคาแร็คเตอร์รับ อลป. Tokyo 2020 แล้ว

โอลิมปิค 2016 ที่ Rio ได้ผ่านพ้นไปด้วยดี แต่กระแสฮือฮาของชาวโลกที่มีต่อ 'Mario Abe' และเหล่าคาแร็คเตอร์ตัวการ์ตูน ณ พิธีส่งมอบธงอลป. สู่ Tokyo 2020 ยังคงเป็นที่พูดถึงกันทั้งสัปดาห์ ....จะยังไงก็แล้วแต่ ไหนๆกระแสมาถึงขั้นนี้ ทางผู้จัด Tokyo 2020 ก็เลยใช้โอกาสน้ำขึ้นให้รีบตัก ด้วยการผลิตและวางจำหน่ายสินค้าคาแร็คเตอร์ ที่ระลึก Tokyo 2020 กันแล้ว โดยได้ออกวางจำหน่ายไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งการ์ตูนญี่ปุ่นที่ได้รับเลือกให้จัดทำเป็นสินค้า อลป. 2020 ประกอบด้วย Astro Boy, Sailor Moon, Crayon Shin-chan, One Piece, Naruto Shippuden, Yo-Kai Watch, Dragon Ball Super, และ Maho Girls PreCure! สินค้านั้นมีอยู่หลายหลายชนิด อาทิ เสื้อยืด พวงกุญแจ พัด ถ้วย หมวก ผ้าเช็ดหน้า กระเป๋าผ้า ฯลฯ

เอาเป็นว่า หากใครไปญี่ปุ่นในช่วงเวลานี้เป็นต้นไป ก็หาซื้อสินค้าเหล่านี้เก็บไว้เป็นที่ระลึกล่วงหน้ากันได้เลย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com


อาคาเมะ สวยประหาร ปิดฉากปวดตับ ณ เล่ม 15

ฉบับรวมเล่มที่ 14 ของ Akame ga KILL! หรือ อาคาเมะ สวยประหาร ที่เพิ่งออกวางขายในญี่ปุ่นไป เมื่อ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้ระบุว่า ผลงานมังงะต่อสู้ปวดแสบเครื่องใน ของ Takahiro กับ Tetsuya Tashiro กำลังจะจบลงในฉบับรวมเล่มที่ 15 ที่จะวางขายช่วงฤดูหนาวนี้ อีกทั้ง ฉบับรวมเล่ม 14 ของเรื่องนี้ ยังแจ้งอีกว่า มังงะเรื่องนี้ (รวมถึงภาคแยกอย่าง Akame ga KILL! Zero ) มียอดตีพิมพ์รวมกันถึง 3,300,000 เล่ม

Akame ga KILL! ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Gangan Joker ตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวของ Tatsumi นักรบหนุ่มผู้เดินทางไปยังเมืองหลวงเพื่อเข้าร่วมเป็นทหารที่นั่น ทว่า เขากลับได้พบเจอกับความฉ้อฉลหลอกลวง ฟอนเฟะ และโหดร้าย อยู่รอบๆตัว จนไม่อาจเป็นทหารได้ ต่อมา เขาได้เผชิญหน้ากับ Night Raid กลุ่มนักฆ่าที่เป็นผู้สนับสนุนกลุ่มปฏิวัติใต้ดิน ซึ่งกลุ่มนี้เอง ที่ได้ออกมาแฉความจริงเกี่ยวกับพวกขุนนางราชวงศ์ชั้นสูง ทำให้เขาตัดสินใจที่จะอยู่ร่วมกับกลุ่มนี้ ซึ่งมี Akame นักดาบสาวงาม ผู้ซึ่งเคยเป็นมือสังหารในสังกัดราชวงศ์ เป็นสมาชิกคนหนึ่งของกลุ่ม โดยมังงะเรื่องนี้เข้าสู่บทสุดท้าย ในเล่มที่ 12 เมื่อปี 2014



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


คอมเม้นต์จากเหล่านักเขียนการ์ตูน Shonen Jump ในโอกาสที่ Bleach จบบริบูรณ์่

ในขณะที่แฟนๆ Bleach จำนวนหนึ่ง กำลังเดือดพล่านกับบทสรุปการต่อสู้ยาวนาน 15 ปีเต็ม ของยมทูตชุดดำ ซะจน แฟนคลับเรื่องนี้ทั้งไทยและเทศ ผู้รับกับตอนจบไม่ได้ ส่วนหนึ่ง พากันทุบแผ่นอนิเมทิ้ง , เอามังงะมาเป็นเชื้อเพลิงทำมันเผา เป็นต้น และเพื่อเป้นการคลายความเดือดของเหล่าแฟนๆ เราก็เลยยกเอา คอมเม้นต์จากเหล่านักเขียนการ์ตูน Shonen Jump ที่ออกมาพูดถึงการอวสานอย่างเป็นทางการ ของ Bleach พร้อมคำสรรเสริญถึง อ. Tite Kubo ผู้แต่งเรื่อง ซึ่งได้ปรากฏอยู่ในหน้าสารบัญ Shonen Jump เล่ม 38/2016 ซึ่งนิตยสารเล่มดังกล่าวได้ลงตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ Bleach

 

Kōhei Horikoshi ( My Hero Academia ) : " ตอนผมจะกางร่ม ผมนี่ลั่น 'บังไค' ออกมาเลย.... ยินดีด้วยที่เขียน Bleach จบบริบูรณ์นะครับ !"

Haruichi Furudate (Haikyu!!) : " ผมล่ะนับถือผลงานเรื่องนี้อยู่เสมอ มันช่างเป็นงานภาพที่เจ๋งเอามากๆเลย ทำงานหนักจริงๆนะครับ อ.Kubo "

Eiichiro Oda (One Piece) : "คุณ Kubo คงรู้สึกเหนื่อยเอามากๆ หลังจากเขียน Bleach มาถึง 15 ปี พักผ่อนเยอะๆนะครับ"

Kawada (Hinomaru Zumō) : " สุดยอดเลย! ผมละชื่นชมมั่กๆ.... อ.Kubo เค้าทำงานหนักจริงๆ!"

Yūki Tabata ( Black Clover) : " เรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจมากมายให้แก่ผม ....อ.Kubo เขียนเรื่องนี้มาอย่างยาวนาน ท่าทางงานจะชุกเอามากๆสินะครับ"

Daisuke Ashihara ( World Trigger ) : "Bleach จบลงแล้ว ขอบคุณสำหรับความเหน็ดเหนื่อยมาถึง 15 ปี เต็มนะครับ อ.Kubo"

Osamu Akimoto (Kochikame) : " นายทำงานอย่างหนักจริงๆนะ Kubo คุง ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ใช้โอกาสนี้ ไปเที่ยวพักผ่อนเลยนะ"

Shun Saeki (Shokugeki no Soma ) : " อ.Kubo ทำงานอย่างหนักในการเขียนเรื่องนี้ ผมจะติดตามผลงานเรื่องถัดไปของเขาอย่างแน่นอน "

Shūichi Asō (PSI Kusuo Saiki) : " อ.Kubo ทำงานอย่างหนักมาถึง 15 ปี! ผมจะติดตามผลงานเรื่องถัดไปของเขาครับ!"

Hideaki Sorachi ( Gintama ) : "Jump ชักจะหงอยเหงาแล้วแฮะ รีบกลับมาไวๆนะครับ อ. Kubo!"

และ

Tite Kubo เจ้าของเรื่อง : "ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม ผมสามารถเขียนเรื่องนี้จนจบ ภายใน 15 ปี ขอบพระคุณทุกๆคน ที่ติดตามมาโดยตลอดนะครับ "




แหล่งข่าว :   animenewsnetwork.com

 


Read Or Die กำลังจะมีอนิเมชุดใหม่

หลังจากมีข่าว Read Or Die ฉบับนิยายกำลัง มีการพิมพ์เล่มใหม่ล่าสุด เล่มแรกในรอบ 10 ปี กับเล่มที่ 12 ออกมา เมื่อวันที่ 25 ส.ค. นั้น ก็ทำท่าว่าแฟนๆของ Read Or Die จะได้รับโชคสองชั้น เมื่อบนปกฉบับนยายเล่มล่าสุดของเรื่องนี้ ได้ระบุว่า เรื่องนี้กำลังได้รับการพิจารณา ให้มีการทำอนิเมชุดใหม่ล่าสุด ซึ่งข้อความดังกล่าวมาจาก Tomonori Ochikoshi ประธานของ A-1 Pictures ผู้เคยเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับอนิเมทีวีชุดก่อนหน้าของ ROD

ROD เป็นเรื่องราวของ Yomiko Readman เอเย่นต์สาวผู้ออกปฏิบัติภารกิจให้กับฝ่ายปฏิบัติการพิเศษประจำห้องสมุดอังกฤษ ณ จักรวรรดิอังกฤษแห่งโลกคู่ขนาน

Read Or Die เคยถูกทำเป็น OVA เมื่อปี 2001 และ อนิเมทีวีซีรี่ย์เต็มตัว เมื่อปี 2003.......ส่วนฉบับนิยายนั้น มีแผนจะเขียนจบ ในเล่มที่ 13 ที่จะออกวางขายในปี 2017



แหล่งข่าวและรูปภาพ : @IEEE80211 , crunchyroll.com



หนังคนแสดง 'ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี' จะออกฉายช่วง Golden Week 2017

ทีมงานผู้สร้างหนังคนแสดงจากผลงานการ์ตูนของ อ. ของ Hiroaki Samura เรื่อง Blade of the Immortal หรือ ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี ก็ได้แจ้งว่า ตัวหนังพร้อมจะออกฉายที่ญี่ปุ่น ในช่วงวันหยุดยาว Golden Week ปี 2017 ซึ่งช่วงดังกล่าว เป็นช่วงเทศกาลวันหยุดติดต่อกันหลายวันของญี่ปุ่น ตั้งแต่สิ้นเดือนเม.ย. - ต้น พ.ค.

ผลงานการ์ตูนเรื่องนี้ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Afternoon ช่วงปี 1993-2012 และมียอดตีพิมพ์จากฉบับรวมเล่มทั้ง 30 เล่ม ถึง 5 ล้านเล่ม รวมถึง มีการนำไปตีพิมพ์อีก 22 ประเทศ เป็นเรื่องราวของ Manji ที่ออกเดินทางร่อนเร่ เพื่อช่วยเหลือ Rin ในการตามกำจัดเหล่าคนชั่ว ที่สังหารพ่อแม่ของเธอ โดยผลงานการ์ตูนดังกล่าวเคยคว้ารางวัลชนะเลิศประเภทมังงะของ Japan Media Arts Festival Awards เมื่อปี 1997 และคว้ารางวัลชนะเลิศ Eisner Award ในสาขา Best U.S. Edition of Foreign Material เมื่อปี 2000

ตัวหนังได้มีการถ่ายทำกันที่เกียวโต ตั้งแต่ พ.ย. 2015 - ม.ค. 2016 ได้ Takuya Kimura มาแสดงนำในบทของ Manji ซามูไรไร้นาย (โรนิน) ผู้มีร่างกายเป็นอมตะ ขณะที่ Takashi Miike ( Ichi the Killer, Phoenix Wright: Ace Attorney, Yatterman, As the Gods Will, Crows, Mogura no Uta) รับหน้าที่กำกับการแสดง ซึ่งหนังเรื่องนี้ จัดเป็นหนังเรื่องแรกในรอบ 10 กว่าปีที่ Kimura ได้แสดง หลังจากเคยฝากผลงานการแสดงในหนัง Love and Honor เมื่อปี 2006 เขากล่าวว่า ชื่นชอบผลงานการ์ตูนต้นฉบับของเรื่องนี้ แถมบทหนังนั้นก็ยังอยู่ในธีม "ชั้นจะไม่ตาย" "ชั้นตายไม่ได้" ตามต้นฉบับการ์ตูนเลย

ขณะที่ ผกก.Miike กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเลือก Kimura มารับบทนำ "เขาเป็นซูเปอร์สตาร์ ผู้สร้างจุดเปลี่ยนสำคัญจากยุคโชวะ ยัง ยุคเฮย์เซย์ ในฐานะ สมาชิกสุดแกร่งที่สุดในโลกของแก๊ง Miike นั่นคือ โรงฝึกดาบ Ittō-ryū fighting แห่งวงการภาพยนตร์ของเรา"

ส่วน อ.Samura ผู้แต่งฉบับการ์ตูน กล่าวถึงผลงานของตนเอง ที่เขาได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อ 22 ปีก่อน ว่าเหมือนดั่งหญิงสาวบริสุทธิ์ผุดผ่อง และเมื่อเขากลับมาอ่านเรื่องนี้อีกครั้ง พบว่า ความไม่สมบูรณ์แบบของเรื่องนี้เปรียบได้กับภูเขาที่ยื่นออกมา ถึงกระนั้น หากฉบับหนังคนแสดงดำเนินเรื่องราวตามการ์ตูนต้นฉบับ โดยเพิ่มความตื่นเต้นในแบบฉบับหนังเข้าไป เขาจะรู้สึกแฮปปี้เอามากๆ พร้อมกับกล่าวถึง Miike ผกก.ที่เขาชื่นชอบในผลงาน ว่าเป็นบุคคลสุดยอดของเหล่านักแสดงญี่ปุ่น และคอยช่วยเหลือนักแสดงผู้มีความสามารถกับทีมงานอยู่เสมอ ซึ่งเขากำลังเฝ้าคอยติดตามชมสิ่งชีวิตใหม่ที่มีลมหายใจดั่งเช่น Blade of the Immortal


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


Ookiku Furikabutte หยุดตีพิมพ์ยาว ถึง ก.ค. 2017

นิตยสาร Afternoon ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งข่าวร้ายแก่แฟนๆการ์ตูนเบสบอล Ookiku Furikabutte (Big Windup!) ว่า ผลงานการ์ตูนเรื่องนี้เตรียมจะงดตีพิมพ์ยาวเกือบ 1 ปี จนถึง ก.ค. 2017 เนื่องจาก อ.Asa Higuchi ผู้แต่งเรื่องนี้ กำลังเตรียมตั้งครรภ์ทายาทคนที่ 2

ซึ่งครั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ อ.Higuchi หยุดยาว เพราะก่อนหน้านี้เธอเคยหยุดเขียนเรื่องนี้ยาวถึง 11 เดือน ช่วง ธ.ค. 2010 - พ.ย. 2011 ด้วยเหตุผลที่ทางบก.ของ Afternoon ระบุว่า เนื่องจาก อ. Higuchi มีปัญหาด้านสุขภาพและขอพักฟื้นร่างกาย แต่ต่อมา อ.Higuchi ได้ออกมาเปิดเผยในภายหลัง (หลังจากที่เรื่องนี้ได้รับการตีพิมพ์อีกครั้ง) ว่า เธอหยุดเพื่อให้กำเนิดทายาทคนแรก นั่นเอง


แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


Detective Conan: Pure Black Nightmare ครองแชมป์หนังญี่ปุ่นทำเงินสูงสุด ครึ่งปีแรก ปี 2016

Bunka Tsushinsha ได้รายงาน 10 อันดับหนังญี่ปุ่นที่ทำเงินสูงที่สุดในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2016 (นับระหว่าง ช่วงฤดูหนาว 2015 จนถึง มิ.ย. 2016) ซึ่งปรากฏว่า หนังอนิเมชุดล่าสุดของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ชุด Meitantei Conan: Jyunkoku no Nightmare/Detective Conan: Pure Black Nightmare (ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน : ปริศนารัตติกาลทมิฬ) สามารถครองอันดับ 1 ในช่วงครึ่งปีแรก 2016 อย่างงดงาม ด้วยรายได้ 6.31 พันล้านเยน และกลายเป็นหนังอนิเมโคนันที่ทำรายได้สูงที่สุดในบรรดาทุกภาคอีกด้วย โดยทำสถิติแซง Sunflowers of Inferno หนังชุดที่ 19 ของโคนัน ที่ออกฉายเมื่อ เม.ย. 2015 ซึ่งเคยทำรายได้ไว้ที่ 4.48 พันล้านเยน อีกทั้ง การมาของหนังชุดที่ 20 ของโคนัน ก็ทำให้หนังอนิเมโคนัน สามารถโกยรายได้รวมกันมากกว่า 60 พันล้านเยนในญี่ปุ่นแล้ว

 


10 อันดับหนังญี่ปุ่นที่ทำเงินสูงที่สุดในญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2016

1. "Detective Conan: Pure Black Nightmare" - 6.31 พันล้านเยน

2. "Yo-kai Watch: Enma Daiou to Itsutsu no Monogatari da Nyan!" - 5.53 พันล้านเยน

3. "Nobunaga Concerto" - 4.61 พันล้านเยน

4. "Doraemon: Nobita and the Birth of Japan 2016" - 4.12 พันล้านเยน

5. "Ansatsu Kyoshitsu ~Sotsugyo-hen~ (Assassination Classroom: Graduation)" - 3.51 พันล้านเยน

6. "orange" - 3.25 พันล้านเยน

7. "Girls und Panzer der Film" - 2.3 พันล้านเยน

8. "Shokubutsu Zukan Unmei no Koi, Hiroimashita" - 2.2 พันล้านเยน

9. "Crayon Shin-chan: Fast Asleep! Dreaming World Big Assault!" - 2.11 พันล้านเยน

10. "64 -Zenpen-" (64- First Part-) - 1.93 พันล้านเยน

10 อันดับหนังต่างประเทศที่ทำเงินสูงที่สุดในญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2016

1. "Star Wars: The Force Awakens" - 11.63 พันล้านเยน

2. "Zootopia" - 7.6~7.7 พันล้านเยน

3. "The Martian" - 3.53 พันล้านเยน

4. "Spectre" - 2.95 พันล้านเยน

5. "Captain America: Civil War" - 2.62 พันล้านเยน

6. "Deadpool" - 2.1~2.2 พันล้านเยน

7. "Batman v Superman: Dawn of Justice" - 1.86 พันล้านเยน

8. "The Good Dinosaur" - 1.7 พันล้านเยน

9. "The Revenant" - 1.07 พันล้านเยน

10. "The Peanuts Movie" - 840 ล้านเยน

แหล่งข่าว : Cinema today , crunchyroll.com

 


โคนัน เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ฉลองอนิเม 20 ปี ณ เกียวโต

แฟนๆของยอดนักสืบโคนัน ก็เตรียมจะได้ฉลองครบรอบ 20 ปี ของฉบับอนิเมเรื่องนี้เพิ่มเติมอีกโปรเจ็คหนึ่ง นั่นคือ คอนเสิร์ตใหญ่ที่จะจัดขึ้น ณ ROHM Theater เมืองเกียวโต วันที่ 17 ก.ย. นี้ ซึ่งคอนเสิร์ตดังกล่าว ยังเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในงานเทศกาลมังงะอนิเมนานาชาติเกียวโต (KyoMAF) ด้วยเช่นกัน ซึ่งงาน KyoMAF จะมีขึ้นช่วงวันที่ 17-18 ก.ย. 2016

คอนเสิร์ตดังกล่าว ใช้ชื่อทางการว่า TV & Movie 20th Anniversary Detective Conan Concert จะเป็นการรวบรวมเพลงประกอบจากอนิเมทีวี , ภาพยนตร์อนิเม และ ละครเวที ของโคนัน ซึ่งสำหรับใครที่กำลังกังวลไปกับเสียงคีย์เพี้ยนๆของเจ้าหนูโคนันนั้น ไม่ต้องห่วง เพราะได้วงออเครสตร้ามืออาชีพมาแสดงดนตรีโดยตรง เช่นเดียวกับ คอนเสิร์ตที่โตเกียว กับ โอซาก้า เมื่อ มี.ค. 2016 (สำหรับใครไม่เก็ตมุก ขออธิบายเพิ่มเติมคือ ในเรื่องโคนัน แม้โคนันจะเก่งรอบรู้ไปซะทุกอย่าง แต่ก็มีจุดอ่อนอย่างแรงตรงเรื่องร้องเล่นดนตรีเนี่ยล่ะ) ซึ่งในระหว่างการแสดงดนตรี ก็จะมีการฉายภาพตัวละครในเรื่อง อย่าง โคนัน กับ รัน ด้วย เป็นต้น โดยคอนเสิร์ตจะมีการจัดแสดง 2 ครั้ง ช่วง 13.00 น. กับ 17.30 น. สนนราคาตั๋วเข้าชม 6,300 เยน

นอกจากงาน KyoMAF จะมีคอนเสิร์ตโคนันแล้ว ก็จะมีการเปิดเผยโปรเจ็คสุดเซอร์ไพรส์ของโคนัน เช่นกัน

 

แหล่งข่าว : aanimeanime , animenewsnetwork.com


มังงะภาคใหม่ของ Whistle! เจ้าหนูแข้งทอง เตรียมเปิดสนาม 26 ก.ย. 2016

MangaOne แอพของนิตยสารการ์ตูนออนไลน์ Ura Sunday ของสนพ.Shogakukan ได้แจ้งว่า มังงะภาคใหม่ของ Whistle! เจ้าหนูแข้งทอง ของ อ.ไดสุเกะ ฮิงุจิ เตรียมจะลงเผยแพร่ตอนแรกสุดบนแอพดังกล่าว ในวันที่ 26 ก.ย. นี้ ซึ่งแหล่งข่าว ก็ได้เผยแพร่ภาพตัวเอก 2 คนที่จะเป็นตัวชูโรงประจำภาคใหม่ด้วย

Whistle! ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump ช่วงปี 1998-2002 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 24 เล่ม ก่อนที่เรื่องนี้จะมีการลงเผยแพร่อีกครั้งบนแอพ MangaOne เมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวของ คาซามัตซึริ เด็กหนุ่มผู้อยากจะเข้าชมรมฟุตบอล แต่ด้วยสรีระของเขาที่เป็นคนตัวเล็ก จึงทำให้ถูกปฏิเสธเข้าชมรม เขาจึงตัดสินใจไปเรียนอีกที่หนึ่ง โดยหวังเข้าร่วมชมรมฟุตบอลตามที่ต้องการ ซึ่งเขาก็ได้ฝึกฝนพัฒนาตัวเองอย่างหนัก เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของเพื่อนร่วมทีม โดยที่ความเสียเปรียบด้านความสูงของเขา ไม่มีผลใดๆ

ต่อมา Whistle! ได้รับการทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 39 ตอน ออกฉายช่วงปี 2002-2003


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalieanimenewsnetwork.com

 


Silver Spoon กลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง 31 ส.ค. 2016

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 39 ได้แจ้งว่า อ.Hiromu Arakawa เตรียมจะกลับมาเขียนมังงะ Silver Spoon อย่างเต็มตัวอีกครั้ง หลังจากหยุดตีพิมพ์ตั้งแต่ ก.พ. ที่ผ่านมา โดยมีกำหนดตีพิมพ์ตอนใหม่ล่าสุดใน Sunday ฉบับที่ 40 ที่จะวางขายวันที่ 31 ส.ค. นี้ และเพื่อฉลองการกลับมาของซีรี่ย์ช้อนเงิน เรื่องนี้จะได้ขึ้นปก Sunday ฉบับที่ 40 รวมถึงจะมีการแจกปกจำลองให้นักอ่านได้เก็บสะสมอีกด้วย

โดยก่อนที่เรื่องนี้จะหยุดตีพิมพ์ยาว ตั้งแต่ ก.พ. ที่ผ่านมานั้น เรื่องนี้ก็เคยตีพิมพ์ช่วงสั้นๆ หลังหยุดยาว 8 เดือน เมื่อ ม.ค. 2016 นี้เอง ส่วนเหตุผลที่เรื่องนี้หยุดยาว ก็เพราะ อ.Arakawa ต้องไปดูแลสมาชิกในครอบครัวที่กำลังป่วยหนักอยู่

Silver Spoon เป็นเรื่องราวของ Yūgo Hachiken ที่ตัดสินใจเข้าเรียน ณ โรงเรียนเกษตร อันเนื่องมาจากความเห็นไม่ลงรอยกับคุณพ่อคุณแม่ ในเรื่องของอนาคตตัวเอง ซึ่งที่นั่น เขาพบตัวเองว่า ไม่ได้คุ้นเคยกับความเป็นจริงที่เกี่ยวข้องกับชีวิตคนทำฟาร์ม เกษตรกร หรือ ปศุสัตว์ เหมือนกับเพื่อนร่วมชั้นของเขา นั่นทำให้เขาต้องปรับตัว เรียนรู้เรื่องราวต่างๆจากทุกคนที่อยู่รอบตัวเขา

เรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา และกวาดรางวัลสำคัญๆมากมาย ทั้ง รางวัลชนะเลิศ Manga Taisho (Cartoon Grand Prize) 2012 , รางวัลชนะเลิศ Booklog awards , รางวัลชนะเลิศสาขนการ์ตูนโชเน็น ของ Shogakukan Manga Awards เมื่อปี 2013 ต่อจากนั้น เรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเม 2 ซีซั่น ช่วงซัมเมอร์ 2013 กับ ม.ค. 2014 ตามลำดับ รวมถึง ฉบับหนังคนแสดง อย่างไรก็ตาม ในฉบับรวมเล่มที่ 13 ของเรื่องนี้ ที่ออกวางขายไปเมื่อ มิ.ย. 2015 ก็ได้กล่าวเป็นนัยๆว่า เรื่องนี้กำลังจะเข้าสู่เรื่องราวช่วงสุดท้ายแล้ว......

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ตำรวจอวกาศเกียบัน ผนึกกำลังจับเหล่าร้ายกับ ขบวนการเดกะเรนเจอร์ ในรูปแบบภาพยนตร์

Toei ได้ประกาศโปรเจ็คภาพยนตร์รวมการเฉกาะกิจของเหล่าฮีโร่ในสังกัด ชุดใหม่ล่าสุด ซึ่งคราวนี้เป็นการผนึกกำลังกันครั้งแรกของฮีโร่สไตล์ตำรวจ ระหว่าง ตำรวจอวกาศ เกียบัน ฮีโร่ปฐมบทตำนานเมทัลฮีโร่ (1982) กับ ขบวนการมือปราบผู้พิทักษ์ เดกะเรนเจอร์ ขบวนการเซ็นไทตำรวจจักรวาล (2004) ในหนังที่มีชื่อว่า Space Squad: Gavan vs. Dekaranger โดยมีกำหนดออกฉายบนโรงแบบจำกัด ช่วงฤดูร้อน ปี 2017 ก่อนที่จะจัดจำหน่ายรูปแบบแผ่น BD , DVD ตามมา หนังชุดนี้กำกับโดย โคอิจิ ซากาโมโตะ

อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์ดังกล่าว จะมีหนังสั้นออกฉายควบด้วย กับ Girls in Trouble: Space Squad Episode 0 ซึ่งเป็นหนังที่มีเนื้อหารวมเหล่าตัวละครหญิงจากทั้งสองเรื่อง มาทำภารกิจพิเศษร่วมกัน (เป็นเนื้อหาก่อนหนังภาคหลัก)

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Net Lab , Jefusion , crunchyroll.com


Idolm@ster ฉบับกิมจิ ได้ฤกษ์ออกฉายทาง Amazon ในปี 2017

หลังจากมีการเฟ้นหาสาวๆมานานพอสมควร ในที่สุด [email protected] หรือ Idolm@ster ฉบับคนแสดงเวอร์ชั่นเกาหลี ก็ได้ฤกษ์ออกฉายแล้ว โดยจะออกฉายทั่วโลกบน Amazon ในช่วงต้นปี 2017 รวมถึงจะมีการออกฉายในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ กับ ญี่ปุ่น อีกด้วย

[email protected] ดัดแปลงมาจากเกมวีดีโอปั้นสาวไอด้อลของ Bandai Namco แต่มีเนื้อหาออริจินอลของตนเอง โดยจะเป็นเรื่องราวของวงสาวน้อยไอด้อล Real Girls Project ที่ประกอบด้วยนักร้องหลากเชื้อชาติ อาทิ เกาหลี , ญี่ปุ่น และ ไทย

Amazon นอกจากจะเป็นผู้จัดจำหน่ายออกฉาย [email protected] ไปทั่วโลกแล้ว ยังมีส่วนร่วมในการผลิตละครชุดนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ Amazon มีส่วนร่วมผลิตละครคนแสดงจากเกาหลีอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : AV Watch , Variety , crunchyroll.com


ผู้ชมหนัง "One Piece Film Gold ที่ญี่ปุ่น เตรียมรับการ์ดขอบคุณ ของที่ระลึกจากผู้แต่ง

จากกระแสการตอบรับจากผู้ชมอันล้นหลามของหนัง One Piece Film Gold ที่สามารถโกยรายได้ถึง 4.46 พันล้านเยน จากการออกฉาย 4 อาทิตย์ นับตั้งแต่เข้าโรงวันแรก 23 ก.ค. 2016 ซึ่งส่งผลให้หนังชุดนี้ เป็นหนังอนิเม One Piece ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 3 ของซีรี่ย์ รองจาก One Piece Film Z (2012 , 6.87 พันล้านเยน) และ One Piece Film Strong World (2009 , 4.8 พันล้านเยน) และเพื่อเป็นการขอบคุณ รวมถึงดึงผู้ชมเข้ามาชมหนังในโรงกันให้เยอะๆ (กะทำลายสถิติไปข้างนึง) ก็เลยจะมีการเตรียมแจกการ์ดที่ระลึก วาดโดย อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ผู้แต่ง One Piece ฉบับมังงะ ให้แก่ผู้เข้าชมหนังชุดนี้บนโรง ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย. เป็นต้นไป ซึ่งการ์ดดังกล่าว นอกจากด้านหน้าจะเป็นภาพวาดตัวละครในหนัง พร้อมถ้อยความขอบคุณจาก อ.โอดะ แล้ว ด้านหลังของการ์ดจะพิมพ์ลายเซ็นต์นักพากย์จากหนังชุดนี้ จำนวน 15 คน ด้วย

One Piece Film Gold เปิดตัวสัปดาห์แรก ด้วยรายได้อันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น ด้วยจำนวน 1.15 พันล้านเยน ( รายได้เปิดตัวลดลง 15% เมื่อเทียบกับ รายได้เปิดตัวของ Z หนังภาคก่อนหน้านี้ ) ปัจจุบัน ตัวหนังตกไปอยู่อันดับ 7 บน Box Office จากการออกฉายเป็นสัปดาห์ที่ 5 และมีโอกาสที่จะทำรายได้แซงหน้า Strong World ขึ้นเป็น หนังที่ทำรายได้สูงเป็นอันดับ 2 ของหนัง One Piece ทุกภาค สูงเลยทีเดียว

แหล่งข่าว และ ทวีต : one-piece.com , crunchyroll.com


Robot, Imagica หยิบเรื่องราว 'เจ้าหญิงคางุยะ' จัดทำโปรเจ็คผสมผสาน Live-Action/CG ชุด 'Luna'

สตูดิโออนิเม Robot กับ บริษัทผู้ผลิตวีดีโอ Imagica ได้ประกาศจับมือกันทำโปรเจ็คใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นโปรเจ็คสื่อผสมสมัยใหม่ ที่มีชื่อว่า "Luna" โดยจะเป็นการหยิบเอานิทานพื้นบ้านญี่ปุ่น อย่าง เจ้าหญิงคางุยะ มาจัดทำเป็นหนังสั้นความยาว 17 นาที ที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างส่วน live-action หรือ คนแสดง กับ ภาพ CG โดยโปรเจ็คดังกลาว คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ช่วงต้นเดือน ก.ย. นี้ อีกทั้งโปรเจ็คดังกล่าวจะใช้เทคนิค 8K ซึ่งเป็นเทคนิคปัจจุบันในการจัดทำภาพดิจิตอลแบบคมชัดที่สุด ทั้งภาพนิ่ง แล้วก็ ภาพเคลื่อนไหว โดยจะคมชัดกว่า ภาพ HD มาตรฐาน ถึง 16 เท่า เลย

ในส่วนโปรเจ็ค "Luna" จะเป็นการควบรวมกันระหว่างภาพอันสวยงาม , เรื่องราว แล้วก็ การจัดแสง โดยจะจัดทำประกอบเรื่องราวอันสวยงาม ภายใต้เทคนิค 8K กับ HDR และ การใช้ CG ในการจัดลำดับ ภาพ และ การไล่สี ให้ดู smooth เนียนตา

เรื่องราวของตัวหนัง จะปรับเปลี่ยนให้เป็นยุคสมัยใหม่ เกิดขึ้น ณ โรงเรียน ม.ปลายแห่งหนึ่ง ช่วงฤดูใบไม้ร่วง เมื่อเด็กหนุ่มม.ปลายนาม Shunsuke ได้รับรู้ว่า มีสาวสวยมาเรียนอยู่ในชั้นเดียวกับเขาโดยที่เขาไม่ยักรู้ จนกระทั่ง เขาได้มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับ Risa สาวคนดังกล่าว มากขึ้นๆ ในขณะสำรวจดวงดาวเพื่อตระเตรียมงานเทศกาลโรงเรียน แต่ทว่า หญิงสาวคนดังกล่าว กลับมีความลับใหญ่ไม่ให้ใครรู้ซ่อนอยู่

Kazuma Ikeda (Servant X Service opening animation, Hero Bank ending animation) รับหน้าที่กำกับโปรเจ็ค , Kenya Hirata (SHINOBI - Heart Under Blade) เป็นผู้ดูแลบท ซึ่งเขายังเป็นคนเขียนบทให้กับ "La Maison en Petits Cubes" ("Tsumiki no Ie") หนังอนิเมชั่นสั้นดีกรีรางวัล Oscar ปี 2009 ซึ่งผลิตโดย Robot รวมถึง เขียนบทให้กับ Boku wa Bousan. (I am a Monk), ที่คว้ารางวัล "Platinum Remi" สาขา "Docu-Drama" ในงานเทศกาลหนังนานาชาติ WorldFest ที่เมือง Houston สหรัฐ ในปี 2016 นี้เอง

ขณะนี้ โปรเจ็คดังกล่าว กำลังอยู่ในขั้นตอน post production ณ สตูดิโอใน Shibuya Robot กับ Imagica วางแผนจะนำโปรเจ็คนี้ ออกฉายในงานเทศกาลหนังนานาชาติรายการต่างๆ พร้อมกับจะจัดสาธิตให้ความรู้แก่บรรดาผู้ผลิตวิดีโอในญี่ปุ่นอีกด้วย

Imagica เป็นบริษัทลูกของ Imagica Robot Holdings ซึ่งบริษัทแม่ก็ได้ประกาศควบกิจการของสตูดิโอ Oriental Light and Magic (OLM) ผู้ผลิตอนิเม Pokémon เมื่อ ธ.ค. 2015 อีกทั้ง Imagica Robot Holdings ยังเป็นพาร์ทเนอร์กับ Sumitomo Corporation กับ Cool Japan Fund ในการเทคโอเวอร์สตูดิโอ SDI Media ของสหรัฐ

แหล่งข่าวและรูปภาพ :   animeanime , animenewsnetwork.com


Studio Khara เตรียมจัดนิทรรศการครบรอบ 10 ปี

Studio Khara สตูดิโอผู้สร้างหนังอนิเม Evangelion ของ Hideaki Anno ก็เตรียมเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของสตูดิโองานแรก ด้วยการจัดงานนิทรรศการครั้งแรกของพวกเขา ณ พิพิธภัณฑ์ Laforet ย่านฮาราจุกุ เป็นเวลา 1 อาทิตย์ ช่วงวันที่ 23-30 พ.ย. 2016 นิทรรศการดังกล่าวจะจัดแสดงผลงานดีเด่นของสตูดิโอ ประกอบด้วย Evangelion แล้วก็ อนิเมในโครงการ Japan Animator Expo

Anno ก่อตั้งสตูดิโอ Khara เพื่อที่จะทำการผลิตหนังอนิเมชั่นรีเมคของ Evangelion ทั้ง 4 ชุด โดยเฉพาะ อีกทั้ง สตูดิโอแห่งนี้ยังมีผลงานทำ MV ให้กับคู่หูเวอร์ชวลไอด้อล Meaw (มีต้นแบบมาจาก Neko Jump ของไทยเรานี่ล่ะ) แล้วก็โฆษณาให้กับ GMO Internet เป็นต้น ล่าสุดทางสตูดิโอเตรียมจะนำ "The Dragon Dentist" อนิเมในโครงการ Japan Animator Expo มาต่อยอดกลายเป็นอนิเมชุดพิเศษออกฉายทางทีวี ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


ตัวละครชายอนิเมที่มีเสน่ห์มากที่สุด โดย Charapedia

เมื่อสัปดาห์ก่อน เราก็ได้รายงานโพล ตัวละครหญิงอนิเมน่ารักกันไปแล้ว ทีนี่ก็ถึงคิวของตัวละครชายอนิเมจ้าวเสน่ห์กันบ้าง โดย Charapedia ได้สอบถามคออนิเมนับหมื่นในหัวข้อ ตัวละครชายอนิเมที่มีเสน่ห์มากที่สุด โดยพิจารณาจากใบหน้าของพวกเขาเป็นหลัก และแน่นอนว่า โพลดังกล่าว กลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามจะเป็นสาวๆซะเป็นส่วนใหญ่ ถึง 69.1% และเป็นกลุ่มวัยรุ่น-20 ปี ขึ้นไป ถึง 65.3% โดยมีผลโหวต 20 อันดับแรก ดังนี้

 

รวม

20. Uta no Prince-sama's Tokiya Ichinose - 133 votes

19. Naruto's Kakashi Hatake - 135 votes

18. Free!'s Makoto Tachibana - 138 votes

17. Macross Frontier's Alto Saotome - 141 votes

16. Attack on Titan's Levi - 142 votes

15. Free!'s Haruka Nanase - 155 votes

14. Hitman REBORN!'s Kyouya Hibari - 159 votes

13. Prince of Tennis' Keigo Atobe - 163 votes

12. Kuroko's Basketball's Seihurou Akashi - 173 votes

11. Code Geass' Lelouch Lamperouge - 174 votes

10. Black Butler's Sebastian Michaelis - 189 votes

9. Haikyuu!!'s Tooru Oikawa - 211 votes

8. One Piece's Roronoa Zoro - 217 votes

7. Durarara!!'s Izaya Orihara - 219 votes

6. Gintama's Souji Okita - 271 votes

5. The Irregular at Magic High School's Tatsuya Shiba - 295 votes

4. Gintama's Toushirou Hijikata - 295 votes

3. Kuroko's Basketball's Ryota Kise - 319 votes

2. Gintama's Gintoki Sakata - 329 votes

1. Sword Art Online's Kazuto "Kirito" Kirigaya - 361 votes

ผลโหวตจากผู้หญิง

10. Free!'s Haruka Nanase - 145 votes

9. Hitman REBORN!'s Kyouya Hibari - 149 votes

8. Black Butler's Sebastian Michaelis - 161 votes

7. Kuroko's Basketball's Seihurou Akashi - 163 votes

6. Haikyuu!!'s Tooru Oikawa - 168 votes

5. One Piece's Roronoa Zoro - 185 votes

4. Gintama's Gintoki Sakata - 206 votes

3. Gintama's Souji Okita - 213 votes

2. Gintama's Toushirou Hijikata - 234 votes

1. Kuroko's Basketball's Ryota Kise - 257 votes

ผลโหวตจากผู้ชาย

5. Code Geass' Lelouch Lamperouge - 109 votes

4. Macriss F's Alto

3. Gintama's Gintoki - 123

2. The Irregular at Magic High School's Tatsuya Shiba - 233 votes

1. SAO's Kirito - 282 votes

แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


โคนัน 90 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 15-21 ส.ค. 2016 ปรากฏว่า เจ้าหนูนักสืบโคนัน ก็สืบสวน+ตามหาคนชุดดำอย่างชิวๆเรื่อยๆ แถมประเดิมเล่มแรกในหลัก 90 ของเขาอย่างสวยงาม ด้วยยอดขายอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ดังกล่าว ตามมาด้วย ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 22 กับ ผ่าพิภพไททัน เล่ม 20 ในอันดับ 2 และ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 345,684 *,345,684 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 90
*2. 302,390 *,302,390 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 22
*3. 276,130 1,194,487 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 20
*4. 177,296 *,177,296 Diamond no Ace / Ace of Diamond Act II เล่ม 4
*5. 164,079 *,164,079 Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก เล่ม 18
*6. 148,120 *,390,713 Dungeon Meshi เล่ม 3
*7. 124,496 *,124,496 Ahiru no Sora คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 45
*8. *89,391 *,*89,391 Golden Kamuy เล่ม 8
*9. *85,792 *,*85,792 Kindaichi Shounen no Jikenbo Returns / คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา R เล่ม 10
10. *79,072 *,*79,072 Baby Steps เล่ม 41



แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript