บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 24-30 สิงหาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........ในช่วงบรรยากาศแห่งการลุกขึ้น แข็งแกร่ง และเข้มแข็งไปด้วยกันนั้น ก็มีข่าวสารความคืบหน้าการตามจับกุมคนร้ายอำมหิต ผู้วางระเบิดคร่าชีวิตผู้คนนับสิบกันอย่างต่อเนื่อง ในระหว่างนั้น แม้จะเกิดประเด็นเดิมๆอย่างกล้องวงจรปิดเอย รวมถึง ตำรวจที่ไม่รู้จะหันหน้าพึ่งใคร พึ่งปาฎิหารย์สิ่งศักดิ์สิทธิ์กันก็มี เป็นต้น จนกระทั้งล่าสุด มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยที่อาจเกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้นนี้ ส่วนเขาผู้นี้จะเป็นคนร้ายจริง หรือ เป็น แบะๆๆๆ ก็ค่อยว่ากันทีหลัง ที่แน่ๆ ช่วงนี้ฝนก็เริ่มตกหนักเอาช่วงเย็น รวมถึง ถนนบางสายก็กำลังง่วนกับการก่อสร้างมากขึ้น ก็ขอให้ระมัดระวังในการเดินทางกันด้วยนะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: สัปดาห์การ์ตูนจบ และ หนึ่งในความลับสำคัญเปิดเผย กับ ไททัน 15 !!!!

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา มีอยู่หลายเรื่องหลากรสเป็นการส่งท้ายเดือน ส.ค. เริ่มจาก ผ่าพิภพไททัน Attack on Titan เล่ม 15 ออกเล่มใหม่รับการมาเยือนโรงหนังบ้านเราของฉบับหนังคนแสดง.....การตรวจสอบเรื่องของสารวัตรทหารส่วนกลาง ทำให้พิสูจน์ได้ว่าตระกูลเรสคือตระกูลกษัตริย์ที่แท้จริง
กองทหารทีมสำรวจพยายามจะโค่นล้มราชสำนักและให้คริสต้า (ฮิสโทเรีย เรส) ขึ้นครองราชย์แต่ว่าก็ถูก "กองกำลังปราบปรามมนุษย์"ของสารวัตรทหารส่วนกลางแย่งชิงตัวคริสต้ากับเอเลนไป!

กินทามะ เล่ม 55 มาถึงเล่มสุดหัวร่อของคุณกินแอนด์เดอะแก๊ง!! (ฮาได้อีกไม่กี่เล่ม ก่อนจะเปลี่ยนแนวยาววว) คาซึระวางแผนลอบเข้าไปเป็นเด็กใหม่ในชินเซ้นงุมิซึ่งนั่นก็คือหน่วยที่สาม ซึ่งมีคนปากหนักอย่างไซโก้ ชิมารุเป็นหัวหน้า.. และเมื่อไซโต้กับคาซึระพยายามจะพูดคุยเพื่อไขความลับของกันและกันก็ทำให้ เกิดเหตุการณ์ที่ชวนอึ้งเกิดขึ้น!? ตอนอื่นๆ ที่แสนฮาในเล่มก็ยังมีอีกนะเช่นการถ่ายภาพติดบัตรของมากาโอะ ความวุ่นวายของยาเสน่หาฤทธิ์ร้ายแรงที่กระจายไปทั่วเมือง

ฮิโนะมารุ ซูโม่กะเปี๊ยกฟัดโลก เล่ม 1 หนึ่งในซีรี่ย์สายเลือดใหม่ของโชเน็นจัมป์ได้ออกวางขายแล้ว....กับแอ็คชั่นกีฬาซูโม่ที่เข้ากับยุคสมัยใหม่.....อุชิโอะ ฮิโนะมารุ เด็กหนุ่ม "ตัวกะเปี๊ยก" ที่มาปรากฏตัวในชมรมซูโม่อันสุดแสนจะร่อแร่เต็มทีของโรงเรียนมัธยมปลายโอดาจิ! สมาชิกชมรมคนใหม่ที่มีร่างกาย "ใหญ่โต" และ "หนักมากๆ" จะเป็นผู้กุมชัยชนะเช่นนี้ อันที่จริงแล้วเขามีอดีตอันเหลือเชื่ออยู่!? การแข่งขันซูโม่มัธยมปลายอันสุดแสนจะเร่าร้อน โดยมีเป้าหมายคือ "โยโกสุนะ" ตำแหน่งสูงสุดของซูโม่ได้เปิดม่านขึ้นแล้ว!!!


คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 25 หลังจากที่ขึ้นปี 2 พรสวรรค์ของเหล่า "เจเนอเรชั่นปาฏิหาริย์" ก็เบ่งบานออกจนนำทีมคว้าแชมป์ทั่วประเทศสองสมัยได้สำเร็จ แต่พรสวรรค์นั้นกลับทำให้พวกเขาเริ่มแตกแยกจากคนรอบข้าง ระหว่างนั้น อาคาชิก็ดวลกับมุราซากิบาระจนอะไรบางอย่างตื่นจากการหลับใหลสิ่งนั้นเองที่ ยิ่งนำพาชมรมบาสเทย์โคไปสู่ความล่มสลาย...


New Prince of Tennis เล่ม 3
สิ่งที่รอบรรดาตัวแทนระดับม.ต้นที่พ่ายแพ้ในการแข่งคัดเลือกตัวแทน U-17 ในวันแรก และถูกบังคับให้ต้องกลับไปนั้นคือการฝึกสุดหฤโหด พวกเรียวมะกัดฟันทนต่อคำสั่งไร้เหตุผลต่างๆ นานาจากโค้ชมิฟุเนะ เพื่อมุ่งหน้าสู่การเป็นนักกีฬาตัวจริง!?

Suzumiya Haruhi เล่ม 20 ยัยสาวอาแต่ใจแห่งกองกำลัง SOS ก็ดำเนินมาถึงเล่มสุดท้ายของฉบับมังงะ (ส่วนนิยายคงอีกนานมากกกๆๆๆ) ..... ฟุจิวาระวางแผนที่จะย้ายพลังของฮารุฮิไปที่ซาซากิ แต่ฟุจิวาระที่ถูกมิคุรุ (โต) ปฏิเสธก็ขาดสติและสั่งให้คุโยฆ่าฮารุฮิ! ฮารุฮิจึงถูกดึงเข้ามาอยู่กลางอากาศ!! แล้วเคียวน์ก็ได้ตัดสินใจกระโดดออกไป!! สุดท้ายแล้วจะช่วยได้สำเร็จหรือไม่...!? ติดตามได้ในบทสรุปของ “ความตกตะลึง” ที่มีตอนพิเศษ “Rainy Day” แถมด้วยในเล่ม 20 นี้!!

นายโจ๋ตัวร้าย กับยัยแว่นแอ๊บใส เล่ม 23 มหากาพย์หนูแว่นหัวทึบกับหนุ่มโจ๋ซุ่มเรียน ก็มาถึงบทสรุปเสียที (ทั้งๆที่ ญี่ปุ่น เค้าจบไปหลายปีแล้ว)......เรื่องราวช่วงใกล้จบการศึกษาของ อาดาจิ , ชินางาวะ และผองเพื่อนคนอื่นๆ จะลงเอยอย่างไร? แล้วแต่บะคนจะเลือกเส้นทางเดินอย่างไร? (แต่จบได้แบบว่า..........เอ่อ คิดนานมั๊ยเนี่ย!?)

Zetman เล่ม 20 เรื่องราวของซีรี่ย์สุดดาร์ก ก็มาถึงบทสรุปของภาคเสียที หลังจากดำเนินเรื่องราวมาเป็นสิบปี (แถมเคยลงหลุมดำบ้านเราไปพักนึง !?) .....จินต้องปะทะกับโคงะที่กำลังเสียสติเพราะชุดสูทที่ไม่สมบูรณ์!! ชะตากรรมของทั้งคนภายหลังการต่อสู้อันน่าสะเทือนใจจะเป็นเช่นไร!?

Q (KU) เล่ม 1 10 ปีหลังจากวัตถุทรงกลมขนาดมหึมาที่เรียกว่า [โซลาริส] ได้ปรากฏขึ้นเหนือท้องฟ้าของโลก พร้อมสัตว์ประหลาดที่ถูกปลดปล่อย---โลกเกิดโกลาหล หลายเมืองกลายเป็นซากปรักหักพัง .....เซริซาวะ เรม ชายหนุ่มผู้รับอุปการะเหล่าเด็กกำพร้าจากสงครามได้พบกับสาวน้อยปริศนา "คู" ที่ซากเมืองหลังจากถูกสัตว์ประหลาดโจมตี แล้วคูยังซ่อนพลังอันน่าเหลือเชื่อเอาไว้อีกด้วย!

ไกแกนท์มาเกีย ศึกเทพเจ้าล้างปฐพี   งานสั้นเล่มเดียวจบ อ่านคั่นเวลารอเฮียกัสดาบโต (คนเขียนคนเดียวกัน) .... มหาภัยพิบัติของสิ่งแวดล้อมโลกที่เวียนกลับมาทุกๆ หลายร้อยปีหวนกลับมาอีกครั้งยังผลให้โลกเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง! กลายเป็นเวทีที่บอกเล่าถึงเรื่องราวโศกนาฏกรรมของสิ่งมีชีวิตทั้งมวลในดิน แดนของ ยักษ์ แห่งเทวตำนาน ยังมีชายหญิงคู่หนึ่งที่หาญกล้ารุกล้ำเข้าไป สาวน้อยนางนั้นมีนามว่า โพรเม่ ชายหนุ่มผู้นั้นมีนามว่า เดรอส เป้าหมายที่ทั้งสองค้นหาคือสิ่งที่ตระหนกและโลกที่เปลี่ยนแปลงไปนั้นเป็น เช่นไร...?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

SOUL CATCHER(S) เล่ม 3,ร็อค ลี ตำนานนินจา พลังวัยรุ่นเต็มพิกัด เล่ม 2,โคบายาชิน่ารักเกินห้ามใจ!! เล่ม 7,ปล่อยหัวใจโบยบินดั่งผีเสื้อ เล่ม 6,Highschool DxD เล่ม 6,Pretty Guardian Sailor Moon เล่ม 8 , อัศวินมือใหม่ มังกรป้ายแดง เล่ม 7




รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


VCD-DVD New Release

สื่อรักมนตรา อินาริ (DVD , Tiga)
เรื่องราวของสาวน้อยอินาริ ผู้ขี้อาย ผู้แอบหลงรัก ทันบาบาชิ ชายหนุ่มเพื่อนร่วมชั้นข้างเดียว แต่เธอไม่มีความกล้าพอที่จะสารภาพรักกับเค้า แต่โชคยังดี ที่เธอได้รับความช่วยเหลือจากเทพจิ้งจอก ที่ได้มอบพลังพิเศษ ที่ทำให้เธอสามารถแปลงกายเป็นใครต่อใครได้


The Boy and the Beast ทะลุถึง 5 พันล้านเยน

มาตอกย้ำความเป็นหนังอนิเมชั่นที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดของผกก. มาโมรุ โฮโซดะ สำหรับ The Boy and the Beast หนังอนิเมเรื่องล่าสุดของเขา ซึ่งนอกจากจะโกยรายได้แซงหน้า Wolf Children ผลงานก่อนหน้านี้ของเขาไปได้ไม่นานนัก ล่าสุด The Boy and the Beast สามารถทำรายได้มากกว่า 5 พันล้านเยน กับ จำหน่ายตั๋วได้ 3.99 ล้านใบ จากการออกฉายไป 44 วัน นับตั้งแต่ออกฉายวันแรก 11 ก.ค. 2015 ปัจจุบัน หนังชุดนี้ติดอันดับที่ 4 บน Box Office ญี่ปุ่น จากการออกฉายในโรง 7 สัปดาห์ด้วยกัน


แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web, MovieWalker, Kogyo Tsushinsha , animenewsnetwork.com

 


HIMEKA นักร้องสาวสาย Anisong บอกเล่าความยากลำบาก วงการดนตรีญี่ปุ่น

HIMEKA นักร้องสาวสายเลือดแคนาดา-ฝรั่งเศส ผู้มีผลงานขับร้องเพลงประกอบอนิเมญี่ปุ่นจำนวนหลากหลายเรื่อง ได้มาเปิดเผยชีวิตความยากลำบากที่เธอได้ประสบพบเจอในวงการเพลงญี่ปุ่น หลังจากที่เธอได้เดินทางกลับไปยังแคนาดา บ้านเกิดของเธอ เนื่องจากปัญหาด้านวีซ่าและไม่ได้รับการต่อสัญญาจากต้นสังกัด อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เธอได้เปิดเผยบน twitter ส่วนตัวนั้น ภายหลังได้ถูกลบออกไป

HIMEKA ผู้มีชื่อจริง คือ Catherine St. Onge ได้เปิดเผยว่า เธอต้องการอยากจะหลีกหนีไปจากสิ่งจอมปลอมทั้งหมดที่อยู่รอบตัว ซึ่งไม่ได้หมายความว่า คนในวงการดนตรีจะเลวร้ายไปหมด แต่เธอมักจะรู้สึกถึงความยากลำบากที่เคยพบเจอมา ซะจนเธอรู้สึกอยากจะปิดกั้นไปจากใครต่อใคร แม้เธอต้องการจะยิ้มเท่าที่จะทำได้ แต่กลับต้องมารู้สึกกับเรื่องแย่เหมือนเคย

จากนั้น เธอได้เล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในวงการเพลง ก่อนที่เธอจะมาทำงานญี่ปุ่น เธอเผยว่า เธอถูกปฏิบัติราวกับถังขยะ แม้ว่าหลังจากที่เธอมาเป็นนักร้องที่ญี่ปุ่นเนี่ย ดูเหมือนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอนั้นก็ไม่ได้แตกต่างกัน ยังมีผู้คนบางส่วนส่งข้อความสาปแช่งให้เธอไปตายซะ เล่นเอาเธอทำอะไรไม่ถูกเลย เธอคิดว่า บางทีคงจะดีกว่านี้ด้วยซ้ำ หากเธอไม่เคยมาที่ญี่ปุ่น เธอกล่าวว่า "ความฝันของชั้นถูกเอารัดเอาเปรียบ แม้แต่การทำงานอย่างหนักเพื่อแฟน ๆของชั้นนั้น ดูเหมือนว่าจะทำให้ชั้นไม่มีกะจิตกะใจอยากจะทำงานอีกต่อไป"

HIMEKA ได้พูดถึงการประกวด Animax Anime Song Grand Prix ที่เธอคว้ารางวัลชนะเลิศไปเมื่อปี 2008 ทำให้เธอได้สิทธิ์ไปร่วมร้องเพลงกับกลุ่มผู้ชนะเลิศในครั้งก่อนๆเมื่อปี 2014 แต่ถึงกระนั้น เธอไม่ได้ไปร้องสดกับทุกคน กลับต้องบันทึกเสียงตนเองจากที่แคนาดา

"ตอนที่ชั้นชนะเลิศการประกวด ชั้นว่าในตอนนั้นใครหลายคนคงคิดว่า ชั้นชนะได้ก็เพราะความเป็น 'คนต่างชาติ' เพียวๆ ทักษะความสามารถที่ชั้นมี ก็ไม่มีผลใดๆ"

"โลกนี้มันช่างโหดร้าย" "ชั้นแปลกใจที่ผู้คนกลับไม่สูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง ชั้นไม่สามารถฟังเพลงหรือดูทีวี โดยที่ไม่อาจจดจำข้อเท็จจริงนี้ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างมันเป็นเรื่องโกหก"

HIMEKA จัดเป็นนักร้องต่างชาติเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่มีส่วนร่วมในการขับร้องเพลงประกอบอนิเมญี่ปุ่น โดยเธอเริ่มสนใจในวัฒนธรรม Pop Culture ของญี่ปุ่น ตั้งแต่ได้รับชมอนิเม Sailor Moon เมื่อสมัยวัยรุ่น จนตัดสินใจหอบเสื่อมาทำงานเพลงที่ญี่ปุ่นเมื่อปี 2008 โดยมีผลงานเด่นๆคือ เพลงประกอบจาก Valkyria Chronicles, Tegami Bachi: Letter Bee, Night Raid 1931 และ Battle Spirits Saikyō Ginga Ultimate Zero เป็นต้น



แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com
รูปภาพ : lisani.jp


คนเขียนบท Ghost in the Shell Arise ถูกจับข้อหาทำร้ายร่างกายภรรยา

ข่าวอื้อฉาวที่เกิดขึ้นในวงการอนิเมญี่ปุ่น เมื่อ Yahoo! News Japan ได้รายงานว่า โท อุบุคาตะ ผู้เขียนนิยาย Mardock Scramble และเป็นคนเขียนบทให้กับอนิเม Ghost in the Shell Arise ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ชิบุยะ จับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายภรรยาของตนเอง เมื่อ 24 ส.ค. 2015 ที่ผ่านมา โดย อุบุคาตะ วัย 38 ปี ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา บอกเพียงสั้นๆว่า "ใช่ พวกเราทะเลาะกันจริง แต่ผมไม่ได้ตบตีเธอเลยนะ"

โดย จนท.ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากภรรยาของอุบุคาตะ ซึ่งระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา ณ อพาร์ตเม้นต์ของทั้งคู่ ที่ตั้งอยู่ในย่านอาโอยามะ เขตมินาโตะ กรุงโตเกียว โดยเขาได้ตบตีเธอ บริเวณขากรรไกร และ รอบๆปากของเธอ ทำให้เธอตัดสินใจที่จะแจ้งความต่อตำรวจในวันรุ่งขึ้น

อุบุคาตะ แจ้งเกิดกับผลงานเรื่องสั้นเมื่อปี 1996 จนสามารถชนะเลิศการประกวด Kadokawa Sneaker จากผลงานเรื่อง Kuroi Kisetsu จากนั้นคว้ารางวัลนักเขียนหน้าใหม่ของ Eiji Yoshikawa Award จากเรื่อง Tenchi Meisatsu เมื่อปี 2009 และ รางวัล Fūtarō Yamada Award จากเรื่อง Mitsukuniden ในปี 2012 ซึ่งเขานั้นเป็นเจ้าของนิยายดังอย่าง Mardock Scramble ที่ต่อมาถูกนำไปทำเป็นหนังอนิเมจำนวนหนึ่ง รวมถึง รับหน้าที่เขียนบทให้กับอนิเมดังอย่าง Ghost in the Shell Arise, Psycho-Pass 2, Heroic Age, Fafner , EXODUS, และ Le Chevalier D'Eon เป็นต้น

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yahoo! News Japan , Yaraon! , animenewsnetwork.com


อัศวินอวกาศ อวสาน 25 ก.ย. 2015

นิตยสาร Afternoon ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.ทสึโตมุ นิเฮย์ เรื่อง Knights of Sidonia หรือ อัศวินอวกาศ กำลังจะอวสานลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ พ.ย. ที่จะวางขายวันที่ 25 ก.ย. นี้ หลังจากตีพิมพ์มายาวนานต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา ซึ่งเรื่องนี้เพิ่งเข้าสู่จุดไคลแมกซ์ไป เมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา

อัศวินอวกาศ ถูกนำไปทำเป็นอนิเม 2 ซีซั่น รวมถึง หนังอนิเมฉบับตัดต่อจากอนิเมซีซั่นแรก ที่เข้าฉายไปเมื่อ 6 มี.ค.


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Nichijō สามัญขยันรั่ว ปิดฉากบั่นทอนปัญญา ณ เล่มที่ 10

นิตยสาร Shōnen Ace ฉบับ ต.ค. ได้เปิดเผยว่า Nichijō หรือ สามัญขยันรั่ว ผลงานการ์ตูนบั่นทอนปัญญาสหศึกษาของ อ.เคนจิ อาราวี กำลังจะจบลง ณ เล่มที่ 10 ซึ่งทีกำหนดวางขายในวันที่ 10 ธ.ค. นี้ ซึ่งวันดังกล่าว ทาง Kadokawa ได้วางขายเล่ม 10 ในรูปแบบ special edition (980 เยน) ที่มีการเพิ่มตอน ที่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์มาก่อน อีกด้วย ซึ่งเล่ม 10 แบบ special edition สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้จนถึงวันที่ 17 ก.ย. นี้

สามัญขยันรั่ว เป็นเรื่องราวของนักเรียนหญิงกลุ่มหนึ่ง ที่ดูเหมือนจะใช้ชีวิตเด็กม.ปลายธรรมดาๆ แต่หารู้ไม่ว่า ชีวิตม.ปลายของพวกเธอเหล่านี้เริ่มทวีความแปลกประหลาดชวนเหวอมากขึ้น ที่มีตั้งแต่ แมวพูดได้ , หุ่นยนต์ , กวางมวยปล้ำ ฯลฯ โดยเรื่องนี้ อ.อาราวี เขียนขึ้นเป็นเรื่องสั้นใน Shōnen Ace เมื่อปี 2006 ก่อนจะกลายสภาพเป็นเรื่องยาวในเวลาต่อมา และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 2011 อีกทั้งเรื่องนี้ยังตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comptiq กับ 4-Koma Nano Ace อีกด้วย



แหล่งข่าว :animenewsnetwork.com


ลือ....'เพลงรักสองหัวใจ' กำลังจะมีเวอร์ชั่นภาพยนตร์

มีรายงานระบุว่า TOHO ได้ดำเนินการจดโดเมน kimiuso-movie.jp เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 24 ส.ค. 2015 ที่ผ่านมา โดเมนดังกล่าวก็สื่อถึงมังงะเรื่อง Shigatsu wa Kimi no Uso หรือ เพลงรักสองหัวใจ ที่กำลังจะมีการทำในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ออกมา แต่ก็ยังไม่มีการระบุว่า ผลงานของ อ.นาโอชิ อาราคาวะ เรื่องนี้ จะถูกทำในรูปแบบหนังอนิเม หรือ หนังคนแสดง กันแน่

เพลงรักสองหัวใจ เป็นเรื่องราวของ โคเซย์ เด็กหนุ่มผู้สูญเสียความสามารถในการเล่นเปียโน จากการสูญเสียคุณแม่ผู้เป็นที่รัก ทำเอาชีวิตประวันของเขานั้นขาดสีสันไป จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้พบเจอกับ คาโอริ สาวน้อยนักไวโอลินจอมแก่น ผู้ใช้ชีวิตสดใสเต็มที่ นั่นจึงทำให้ โคเซย์ ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตด้วยลำแข้งตนเองให้มีสีสันมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ โดยเรื่องนี้นักอ่านบ้านเราสามารถติดตามกันได้ของสนพ. VBK


แหล่งข่าว : Yaraon! ,animenewsnetwork.com


Square Enix & SNK Playmore ต่างมีสิทธิ์เหนือ Hi Score Girl

เป็นคดีความกันมาต่อเนื่องมาเป็นปี สำหรับมังงะ Hi Score Girl ของค่าย Square-Enix ที่ถูก SNK Playmore ดำเนินการฟ้องร้อง ในข้อหาเอาตัวละครจากเกมวีดีโอแนวเกมต่อสู้ของพวกเขาไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ล่าสุดทำท่าว่าคดีความนี้ใกล้จะได้ข้อสรุปทีล่ะเล็กๆ เมื่อ Square Enix ได้ออกมาแถลงข่าวว่า พวกเขา กับ SNK Playmore ต่างก็มีสิทธิ์เหนือผลงานการ์ตูนของ อ.เร็นสุเกะ โอชิคิริ ทั้งคู่ โดยทั้งสองบริษัทจะต้องมาทำความตกลงเงื่อนไข ในเรื่องของการใช้ตัวละคร แล้วก็โอกาสการร่วมงานกันในอนาคต

SNK Playmore ได้ดำเนินการถอนฟ้องคดีอาญากับ Square Enix แล้ว เมื่อ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งก็ทำให้ Square Enix สามารถกลับมาตีพิมพ์และวางจำหน่ายมังงะ Hi Score Girl ได้ตามเดิม



แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


Vinland Saga กำลังจะมีประกาศใหญ่สำคัญ

สำหรับใครที่กำลังลุ้นให้ Vinland Saga ได้รับการทำเป็นอนิเมนั้น ก็พอได้ลุ้นกันอีกเฮือกนึง (เฮือกเท่าไหร่แล้วหว่า) เมื่อนิตยสาร Afternoon ฉบับ ต.ค. ได้มีการเปิดเผยว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.มาโคโตะ ยูคิมุระ เรื่องนี้ กำลังจะมีประกาศสำคัญใน Afternoon ฉบับ พ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 25 ก.ย. นี้ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2013 เรื่องนี้ทำท่าว่าจะได้แจ้งข่าวใหญ่มาครั้งนึง แต่จนแล้วจนรอดก็เงียบหายไป

แหล่งข่าว : Animeland_mag , Yaraon! , crunchyroll.com

 

 


โตะน้อยทำได้!!!!............พา Boruto -Naruto the Movie- ขึ้นแท่นหนังรายได้สูงที่สุดของหนังนารุโตะทุกภาค!!!!!

งานนี้คงจะฟินสมหมายเจ้าโตะน้อยจอมห้าวเป้งอยากชนะป๊ะป๋าตัวเองอย่างแท้จริง....เมื่อมีรายงานว่า Boruto -Naruto the Movie- หนังอนิเมจอเงินภาครุ่นลูกของนารุโตะ สามารถทำเงินได้มากถึง 2.02 พันล้านเยน และ มียอดจำหน่ายตั๋ว 1.56 ล้านใบ เมื่อ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา จากการออกฉายไป 19 วัน ตั้งแต่ 7 ส.ค. เป็นต้นมา และด้วยยอดรายได้ดังกล่าว ทำให้หนังโบรุโตะ กลายเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดในบรรดาหนังทุกภาคของนารุโตะ ลบสถิติเดิมที่ The Last -Naruto the Movie- เคยทำไว้ที่ 2 พันล้านเยน


แหล่งข่าว : animeanime.jp , animenewsnetwork.com


นักพากย์สาว ริเอะ ทานากะ หวนกลับมาใช้ twitter อีกครั้ง

นักพากย์สาว ริเอะ ทานากะ ได้ประกาศกลับมาใช้ twitter คอยตอบ-พูดคุยกับแฟนๆอีกหน หลังจากห่างเหินไปนานกว่า 2 ปี ตั้งแต่ มิ.ย. 2013 ซึ่งเป็นผลมาจากการที่เธอได้รับบาดเจ็บ จากการที่มีคนร้ายคนหนึ่งได้พกมีดบุกเข้ามากลางงานอีเว้นต์ออกฉายอนิเม Hyperdimension Neptunia ที่เธอได้ปรากฏตัวในงานดังกล่าวด้วย (อนิเมดังกล่าว เธอพากย์เสียงเป็น Neptune/Purple Heart)

แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เธอบาดเจ็บไม่รุนแรงนัก (มีเพียงหัวเข่าฟกช้ำเพราะหกล้ม) แต่ก็มีผลต่อสภาพจิตใจของเธอมากมาย จนต้องตัดสินใจหยุดใช้ twitter ชั่วคราว

นอกจากบทบาทนำใน Hyperdimension Neptunia ทานากะ ยังพากย์เสียงให้กับอนิเม Strike Witches, Hayate the Combat Butler, Squid Girl, Time of Eve, Toradora!, Mobile Suit Gundam Seed, อนิเมจอเงิน Persona 3 , Precure ฯลฯ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ งดตีพิมพ์อีกแล้ววว

ข่าวร้ายของแฟนๆเรื่องนี้อีกครา เมื่อนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 39 ได้ระบุว่า ผลงานของ อ. ยู วาตาเสะ เรื่อง Arata Kangatari หรือ อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ จะหยุดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนดอีกครั้ง ทั้งๆที่ เรื่องนี้เพิ่งกลับมาตีพิมพ์อีกหน เมื่อ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังจากงดตีพิมพ์ยาวถึง 17 เดือน ตั้งแต่ ก.พ. 2014

ส่วนสาเหตุหลักที่เรื่องนี้หยุดตีพิมพ์บ่อยครั้ง ก็มาจากการที่ อ.วาตาเสะ กำลังง่วนกับการทำงานต้นฉบับให้กับ อาราตะ ฉบับ Remaster นั่นเอง ซึ่ง เล่ม 6 ในฉบับ Remaster ของอาราตะ มีกำหนดวางขาย 18 ก.ย. นี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Fairy Tail กำลังจะมีนิยายชุดใหม่ ต.ค. 2015

สนพ. Kodansha ก็เตรียมวางแผนนิยายชุดใหม่ล่าสุดของ Fairy Tail ที่มีชื่อว่า Ōedo Fairy Tail มีกำหนดออกวางขาย วันที่ 2 ต.ค. ในญี่ปุ่น นิยายดังกล่าวได้ Ren Kanan เป็นผู้เขียนเรื่อง ส่วน อ.Hiro Mashima ได้เครดิตเป็นผู้สร้างต้นฉบับ รวมถึงยังรับหน้าที่วาดภาพประกอบให้กับนิยายชุดนี้

Ōedo หรือ Edo (เอโดะ) ในชื่อนิยายดังกล่าว เป็นชื่อเก่าของกรุงโตเกียว และใช้ชื่อนี้เรื่อยมา จนกระทั่งสิ้นสุดการปกครองระบอบโชกุนตระกูลโทคุงาวะในญี่ปุ่น เมื่อปี 1868 ..... แน่นอนว่า นิยายของ Fairy Tail ชุดนี้ ชาวกิลด์หางนางฟ้า คงจะมาแนวพีเรียดกันล่ะนะ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Ani Tore! EX พาคนดูออกกำลังกายหน้าจอ 12 ต.ค. 2015

ญี่ปุ่นกำลังจะมีอนิเมที่จะชวนให้คนดูลดน้ำหนักตัวไปพร้อมๆกัน กับ Ani Tore! EX (Anime de Training) มีกำหนดออกฉายทางช่อง Tokyo MX กับ Sun TV วันที่ 12 ต.ค. 2015 ซึ่งวันดังกล่าวก็ตรงกับวันสุขภาพกับกีฬาของญี่ปุ่นพอดีอ

อนิเมดังกล่าว เป็นเรื่องราวของเด็กสาว 5 คน ประกอบด้วย อาซามิ โฮชิ , เอริ ฮิงุจิ , ชิซึโนะ ซาโอโตเมะ , ชิอง ทาจิบานะ และ โย ฮิราโอกะ ผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นไอด้อล ซึ่งพวกเธอทั้งหมดก็ได้ทำทุกวิธีทางในการลดน้ำหนักรักษาหุ่น และจะนำเสนอให้ผู้ชมได้ทำตาม ตั้งแต่ บริหารหน้าอก , ซิทอัพ , บริหารแผ่นหลังช่วงล่าง , เต้น , โยคะ , ยืดตัว , trunk training รวมถึง ไท้เก็ก เป็นต้น

อัตซึชิ นิโกริคาวะ episode director จาก Naruto และ Castle Town Dandelion รับหน้าที่กำกับหลัก โดยมี ชูเฮย์ ยามาโมโตะ (Strike Witches 2) เหมาหน้าที่ทั้งออกแบบตัวละครและกำกับอนิเมชั่น ส่วน ไดสุเกะ อิชิบาชิ (Inazuma Eleven Go) รับหน้าที่เขียนบท โดยมี สตูดิโอ Rising Force รับหน้าที่ผลิตอนิเมหลัก ส่วนนักพากย์สาวตัวหลักทั้ง 5 คน จะมีการประกาศในภายหลัง




แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web ,crunchyroll.com

 


ตลาดอนิเมทั่วโลกเติบโตขึ้นสองหลัก ในปี 2014

สมาคมอนิเมชั่นญี่ปุ่น (AJA) องค์กรที่รับหน้าที่ดูแลบุคคล-สตูดิโอในวงการอนิเมชั่น ได้จัดทำรายงานประจำปี 2014 ที่มีการระบุว่า ตลาดอนิเมทั่วโลกเติบโตขึ้นถึง 1,629.6 พันล้ายเยน ในปี 2014 มากกว่ารายได้ปี 2013 ที่ทำได้ 1,491.3 พันล้านเยน เรียกได้ว่า เป็นตลาดอนิเมในปี 2014 ขยายตัวขึ้นในอัตราตัวเลขสองหลัก (Double Digit Growth) เลย ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ผู้บริโภคได้ใช้จ่ายเงินไปกับอนิเมชั่น กับ สินค้าที่เกี่ยวข้องมากขึ้น รวมถึง ตลาดที่เกี่ยวข้องอย่าง ธุรกิจคาแร็คเตอร์ ที่ส่งผลอย่างมากต่อตลาดอนิเมในปีดังกล่าว นอกจากนี้ AJA บอกอีกว่า ส่วนหนึ่งนั้นมาจากการซื้อขายลิขสิทธิ์และการเผยแพร่วีดีโออนิเมที่กำลังเติบโตขึ้นในจีนอีกด้วย

แหล่งข่าว : animeanime.jp,MAL

 


Minions อาละวาด โกยตังค์ทั่วโลก พันล้านเหรียญสหรัฐ!!!!!

Minions เจ้ากล้วยจิ๋วตัวแสบเจี๊ยวจ๊าวที่กำลังเป็นที่กล่าวขวัญของผู้คนทั่วโลกในขณะนี้ มีส่วนช่วยให้ Universal Pictures รับทรัพย์อย่างเต็มๆเน้นๆ มหาศาล ในปี 2015 เมื่อมีรายงานว่า หนังของ Minions สามารถทำรายได้จากการออกฉายทั่วโลกมากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ แล้ว โดยตัวหนัง สามารถทำรายได้ในอเมริกาเหนือ 321.9 ล้านเหรียญสหรัฐ และ ทำรายได้จากการออกฉายยังต่างประเทศอีก 682 ล้านเหรียญสหรัฐ นั่นทำให้ Minions กลายเป็นหนังอนิเมชั่นที่ทำเงินสูงที่สุดตลอดกาล เป็นอันดับที่ 3 รองจาก Frozen กับ Toy Story 3 และเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล (รวมทุกประเภท) ในอันดับที่ 23

เท่านั้นไม่พอ ด้วยผลงานของเจ้าจิ๋วตัวเหลือง ส่งผลให้ Universal Pictures เป็นสตูดิโอแรกในประวัติศาสตร์ ที่มีหนังทำเงินถึง 1 พันเหรียญสหรัฐ ถึง 3 เรื่อง ภายในปีเดียวกัน!!!!! ต่อจาก Furious 7 ที่ทำรายได้ 1.512 พันล้านเหรียญสหรัฐ และ Jurassic World ที่ทำรายได้มากกว่า 1.628 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Minions เปิดตัวครั้งแรกอย่างแรงในอันดับที่ 1 จากการออกฉายในอเมริกาเหนือ และอีก 56 ประเทศ ซึ่งตัวหนังเพิ่งเข้าฉายที่อิตาลี และกำลังจะทยอยเข้าฉายใน ตุรกี , จีน และ กรีซ ในเดือน ก.ย. และมีการคาดการณ์ว่า Minions มีโอกาสทำรายได้แซงหน้า Toy Story 3 ในเปอร์เซนต์ที่สูงเลยทีเดียว



แหล่งข่าว : comingsoon.net


มังงะ Tokyo Ravens โตเกียว องเมียวจิ หยุดตีพิมพ์ไม่มีกำหนด

นิตยสาร Shōnen Ace ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งว่า มังงะ Tokyo Ravens หรือ โตเกียว องเมียวจิ ที่เขียนโดย อ.อัตซึชิ ซึซึมิ (Venus Versus Virus, Nightmare Go Round) จะหยุดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนด เริ่มตั้งแต่ Shōnen Ace ฉบับ พ.ย. ที่จะวางจำหน่ายในเดือน ก.ย. เป็นต้นไป

Tokyo Ravens ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลชื่อเดียวกันของ โคเฮย์ ฮาซาโนะ เขียนขึ้นเมื่อปี 2010 และออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 11 ไป เมื่อ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา เรื่องราวของ ฮารุโทระ เด็กหนุ่มจากตระกูลทสึจิมิคาโดะ ตระกูลผู้ฝึกหัดจอมเวทองเมียว ทว่า เขานั้นกลับไม่มีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณ เป็นแค่เด็กม.ปลายธรรมดาๆคนหนึ่งเท่านั้น จนกระทั่ง เขาได้พบเจอกับ นัตสึเมะ สาวน้อยผู้เป็นเพื่อนสมัยเด็กของเขาและเป็นผู้สืบทอดหัวหน้าแห่งตระกูลทสึจิมิคาโดะ ได้เข้ามาช่วยเหลือและช่วยเปลี่ยนแปลงอนาคตของเขา

โดยเรื่องนี้ถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 24 ตอน ออกฉายเมื่อ ต.ค. 2013 ซึ่งฉบับไลท์โนเวลเรื่องนี้ ยังมีการนำไปเขียนเป็นมังงะอีกหลายชุดด้วยกัน ประกอบด้วย Tokyo Ravens: Tokyo Fox, Tokyo Ravens: Red and White, Tokyo Ravens: Sword of Song, Tokyo Ravens: ANOTHER×holiday, และ Tokyo Ravens: Girls Photograph

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



นักเขียนการ์ตูน - นักแต่งเพลง ฮินาโกะ คนโนะ เสียชีวิต

เว็บไซต์หลักของนสพ.Sports Nippon ได้รายงานข่าวเศร้าว่า ฮินาโกะ คนโนะ ศิลปินนักวาดภาพ , นักเขียนการ์ตูน รวมถึง นักแต่งเพลง ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ จากอาการหัวใจล้มเหลว เมื่อ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งแหล่งข่าวดังกล่าว ไม่มีการระบุอายุของเธอแต่อย่างใด

คนโนะ แจ้งเกิดในวงการการ์ตูน เมื่อปี 1997 ในฐานะนักเขียนการ์ตูนนามปากกา 'ฮินะ' ซึ่งเธอใช้นามปากกานี้ในการสร้างสรรค์ผลงานมังงะจำนวนหนึ่ง ที่ประกอบด้วย Gyo!tto Paradise, 3-chōme no Kairanban, 1-Nen 3-Kumi Momo-chan-sensei., Di-Gi-Charat Gekijō Piyoko ni Omakase! , Chimachima Papetto, Di-Gi-Charat Piyo Piyo Piyoko-chan, Mahō no Onna no Ko Chami Chako-chan, และ No ni Saku Bara no Yō ni

จากนั้น เธอได้เปลี่ยนนามปากกาไปเป็น ฮินาโกะ คนโนะ เมื่อ เม.ย. 2010 มีผลงานการ์ตูนเรื่อง Imōto no Synthese ที่ดัดแปลงมาจากผลงานต้นฉบับของ อ.จูเซ็น ฟุมิฮิโระ ซึ่งตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Grand Jump ช่วงปี 2011-2013 รวมถึงมีผลงานที่ยังไม่จบสมบูรณ์อย่าง Tosho Iinchō no Hinkaku ในนิตยสาร Comic High! เมื่อปี 2010 อย่างไรก็ตาม คนโนะ ต้องหยุดเขียนการ์ตูนอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากประสบปัญหาด้านสุขภาพอันย่ำแย่ของเธอ

นอกจากนี้ เธอก็ยังมีผลงานเขียนเพลงประกอบให้กับวิชวลโนเวลจำนวนหนึ่งอย่าง Princess Arthur, Clock Zero ~Shūen no Byō~, Will o' Wisp, Will o' Wisp ~Easter no Kiseki~, และ Reine des fleurs เป็นต้น



แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


อนิเม 28 เรื่อง ตบเท้าเข้าทำเนียบ 250 อันดับรายการทีวียอดเยี่ยมตลอดกาลของ IMDB

IMDB (Internet Movie Database) ได้จัดทำลิสต์ 250 อันดับ รายการทีวียอดเยี่ยมตลอดกาลออกมา ในจำนวนนี้ ก็มีอนิเมจำนวน 28 เรื่อง ที่ติดทำเนียบนี้ด้วยเช่นกัน :

246. FLCL
225. Detective Conan
213. Tengen Toppa Gurren Lagann
205. Trigun
177. Hellsing Ultimate
159. Mushi-Shi
158. Ghost in the Shell: Stand Alone Complex
143. Monster
141. Rurouni Kenshin
134. Neon Genesis Evangelion
128. YuYu Hakusho
120. Samurai Champloo
106. Fullmetal Alchemist
92. Berserk
91. Code Geass: Lelouch of the Rebellion
87. Dragon Ball Z Kai
85. Steins;Gate
78. Hunter x Hunter (2011)
76. Dragon Ball (North American version)
71. Dragon Ball (Japanese version)
66. Code Geass: Lelouch of the Rebellion R2
63. One Piece
57. Attack on Titan
48. Dragon Ball Z (Japanese version)
44. Dragon Ball Z (North American version)
32. Death Note
28. Fullmetal Alchemist: Brotherhood
24. Cowboy Bebop

ที่น่าสนใจคือ แม้ Dragon Ball จะติดอันดับยอดเยี่ยมของ IMDB อยู่หลายอันดับ แต่ถึงกระนั้น Dragon Ball Z กลับติดอันดับ 2 ในชาร์ต 10 อันดับรายการทีวีตอนสุดท้ายที่น่าผิดหวังที่สุด รวมถึง อันดับ 3 รายการทีวีที่มีเรตติ้งตอนสุดท้ายที่ย่ำแย่ที่สุดอีกด้วย


แหล่งข่าว : Otaku USA , crunchyroll.com

 

 


โลกการ์ตูน-อนิเม ที่แฟนการ์ตูนญี่ปุ่นไม่คิดอยากไปใช้ชีวิต !?

My Navi Student ได้สอบถามหนุ่มสาวคอการ์ตูนทั้ง 285 คน ในหัวข้อ โลกการ์ตูนอนิเมเรื่องไหน ที่พวกเขาไม่อยากจะไปใช้ชีวิตอยู่เลย และคำตอบที่พวกเขาเลือกตอบกันมามากที่สุด ก็ตามข้างล่าง :

เริ่มจาก Dragon Ball แฟนๆต่างให้เหตุผลว่า "เป็นโลกที่ตกอยู่ในอันตรายบ่อยครั้ง" "ได้รับความเสียหายมากเกินไป" และ "หากคุณต่อสู้ไม่เป็น ก็อาจไปแล้วไปลับ เพราะ อาจไม่มีใครออกมาฟื้นคืนชีวิตคุณ ก็เป็นได้

ถัดมา Attack on Titan แฟนๆที่เลือกตอบเรื่องนี้ ด้วยเหตุผลหลักๆว่า เป็นโลกที่ค่อนข้างจะสุ่มเสี่ยงต่อสถานการณ์ความสิ้นหวังของมนุษยชาติมากเกินไป , ผู้คนใช้ชีวิตในวงแคบจำกัด เพราะถูกล้อมรอบไปด้วยกำแพงสูง แถมยังต้องเสี่ยงอันตรายจากการถูกยักษ์โป๊เปลือยตัวโตมาจับกินอีก

Fist of the North Star หรือ หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ แฟนๆให้เหตุผลว่า เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น บนโลกอันเสื่อมถอยจากระเบิดนิวเคลียร์ ทำให้ชีวิตประจำวันของมนุษย์ขาดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอย่างแรง รวมถึงยังมีแฟนบางส่วนรับไม่ได้ที่จะต้องมาอยู่ร่วมโลกกับพวกลิ่วล้อผมโมฮอว์ค กล้ามโต ในเรื่องนี้ อีกด้วย

Death Note เหตุผลหลักๆคือ ไม่อยากที่จะได้รับพิพากษาให้ถูกฆ่าอย่างทันทีทันใด รวมถึง พฤติกรรมของพระเอกในเรื่องนี้ ที่ "ไม่น่าเห็นอกเห็นใจเลยซักนิด"

ขณะที่ Kaiji กับ Ushijima the Loan Shark ก็ถูกแฟนๆโหวตเลือกเช่นกัน ด้วยเหตุผลที่ว่า อยู่ในโลกของทั้งสองเรื่องนี้ คงรู้สึกเครียดจากการติดหนี้หัวโต แถมต้องมาพบเจอกับสิ่งเลวร้ายตามมา ไม่ต่างจากนรกเลย


แหล่งข่าว : Nico Nico News , My Game News Flash , crunchyroll.com


 


นักสืบจิ๋ว.....นานๆ 87 ขึ้นอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ประจำวันที่ 17-23 ส.ค. 2015 ปรากฏว่า ถึงคิวของยอดนักสืบจิ๋วคอยนาน โคนัน ได้ฉลองกับเค้าบ้าง นอกจากซีรี่ย์การ์ตูนจะกลับมาตีพิมพ์ตามปกติแล้ว ยังพาฉบับรวมเล่ม 87 เข้าป้ายอันดับ 1 ด้วยเช่นกัน โดยเบียดแก๊งแมลงสาบจอมอึด Terra Formars เล่ม 14 กับ นักเบสบอลสุดจิ้น Diamond no Ace (Ace of Diamond) เล่ม 47 ที่เข้ามาในอันดับ 2-3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 343,138 *,355,428 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 87
*2. 305,918 *,305,918 Terra Formars ภารกิจล่าพันธุ์นรก เล่ม 14
*3. 226,206 *,227,384 Diamond no Ace / Ace of Diamond เล่ม 47
*4. 186,696 *,558,398 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 16
*5. 169,134 1,473,129 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 17
*6. 126,638 *,126,638 Ookiku Furikabutte เล่ม 25
*7. 110,132 *,111,117 Baby Steps เล่ม 36
*8. *99,315 *,*99,477 Kamisama no Iutoori Ni เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 13
*9. *98,220 *,*98,220 Hoozuki no Reitetsu ยุ่งนักหนาเลขาพญายม เล่ม 19
10. *91,751 *,288,690 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 28

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 
free hit counter javascript