บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 25-31 สิงหาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง....ในสัปดาห์ที่ นายกคนที่ 29 ของบ้านเรา ได้ออกปฏิบัติภารกิจอย่างเป็นทางการ (จริงๆก็ทำงานได้ซักระยะนึงแล้วนะ) ซึ่งก็ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆที่เรื้อรังมานานตั้งมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องพลังงานที่ยังคงยุ่งอิรุงตุงนังกันทุกฝ่าย!!.......อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ฝนตกหนักขึ้น น้ำท่วมเริ่มมาในบางพื้นที่ การจราจรก็ไม่สะดวกยิ่งขึ้น (ทั้งที่เดิมทีมันก็ติดขัดอยู่แล้ว) ฉะนั้น ก็ขอให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพกันให้ดี และเดินทางไปไหนมาไหนโดยไม่ประมาทครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ก้นครัวดวลเดือดสองฟากฝั่ง กับ โทริโกะ 26 & โซมะ 4

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ไฮไลต์เด่น มาอยู่ตรงที่ ซีรี่ย์แนวอาหารเลือดเดือดสองสไตล์ออกชนแผงพอดี!! (แต่สยามฯ รับทรัพย์เน้นๆ 555) เริ่มจากซีรี่ย์การ์ตูนล่าอาหารทะลุโลก
โทริโกะ เล่ม 26 ศึกระหว่าง IGO และสมาคมนักล่าอาหาร ดุเดือดยิ่งขึ้น! ซานี่ปะทะทอมมี่ร๊อด บรันซ์ปะทะอเล็ก! ทว่า เบื้องหลังของการต่อสู้ก็ยังมี "มือที่สาม" คอยสอดแทรกอยู่! ขณะเดียวกัน โทริโกะที่กำลังสู้กับสตาร์จูนอย่างดุเดือดก็ตกที่นั่งลำบาก...!?

และมาต่อกันด้วยซีรี่ย์ทำอาหารเดิมพันอร่อยเหาะ(ในหลายๆความหมาย) กับ ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 4 โชะคุเกคิเริ่มแล้ว! โซมะแข่งโชะคุเกคิกับชิโนะมิยะที่เป็นศิษย์เก่าของโทสึคิ โดยเดิมพันด้วยการยกเลิกการไล่ทาโดโคโระออก ทว่า ข้อเสนอของโดจิมะกลับทำให้สถานการณ์พลิกผันไปในทิศทางที่คาดไม่ถึง! ในการดวลที่บุ่มบ่ามจนเกินเหตุนี้ จะชนะแล้วอยู่รอด หรือว่า...!?

รักลวงป่วนใจ เล่ม 7 ฤดูกาลคริสต์มาสมาเยือนแล้ว! พอถูกแนะนำในฐานะคนรักของจิโตเกะกับคิริซากิ ฮานะ แม่ของจิโตเกะ ซึ่งกลับมาญี่ปุ่นหลังไม่ได้กลับมานาน ราคุก็ต้องทำงานเป็นเลขาของฮานะจนถึงวันคริสต์มาส!! ราคุรู้สึกกังวลใจเกี่ยวกับท่าทีอันไม่เป็นธรรมชาติระหว่างจิโตเกะกับฮานะ แต่ว่า...!?

ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน! เล่ม 31 พ่อบ้านดองเค็มกลับมาบนแผงอีกหนในรอบหลายเดือน.....เมื่อการ์ตูนที่ทุ่มเทวาดขึ้นสุดฝีมือของคุณหนูนา งิกับไอดอลลุกะ!! งานขายทอดตลาดที่ท้าสู้กันด้วยกลยุทธ์ของแต่ละฝ่ายนั้น เทพธิดาแห่งชัยชนะจะยิ้มให้กับฝ่ายไหนกันแน่...!? ในที่สุด วันดวลตัดสินก็มาถึงแล้ว!!

Acma:Game เกมทรชน เล่ม 1 ผลงานล่าสุดของผู้วาด Bloody Monday (คนแต่งเปลี่ยนคน) แต่กลิ่นอายบรรยากาศการชิงไหวพริบแทบไม่ต่างจากซีรี่ย์แฮ็คคอมกู้โลกเลย....เทรุอาสะ เด็กปี 3 โรงเรียนโคเซย์ หน้าตาหล่อเหลา มันสมองเป็นเลิศ โดดเด่นเรื่องกีฬา นอกจากนี้ยังเป็นประธานของโอดะกรุ๊ป เครือธุรกิจลำดับต้นๆของญี่ปุ่น แต่แล้ว มาร์โก เบสมอนโด ลูกชายของมาเฟียอิตาเลียนเบลมอนโดแฟมิลี่ ก็ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าเทรุอาสะอย่างกะทันหัน ชีวิตประจำวันของเทรุอาสะต้องพลิกผันไปด้วยกุญแจแห่งปีศาจที่มาร์โกนำมา!!

เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือเล่ม 46 เค็นอิจิกับมิอุ ออกเดินทางเพื่อตามหาความลับของมิคุ แต่ที่รอพวกเขาอยู่คือ ฮอนโก อากิระ อาจารย์ของคาโน่ โช นั่นเอง!! แล้วฮอนโกกับซาคากิ ซึ่งเป็นคู่แค้นกันก็ได้พบกันอีกครั้ง อาจารย์ดวลกับอาจารย์ ศิษย์ก็สู้กับศิษย์! การต่อสู้อันสุดแสนมันส์ เริ่มเข้าสู่เวทีใหม่แล้ว!!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

ข้าคือฮีโร่ I am a HERO เล่ม 12,BTOOOM! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 8,07-GHOST เซเว่นโกสต์ เล่ม 16
,Hyouka ปริศนาความทรงจำ เล่ม 5,GE ~กู๊ดเอนดิ้ง~ เล่ม 4,Baby Steps เบบี้ สเต็ป เล่ม 4,อินาริ มนตราสื่อรัก เล่ม 3,TOKYO ESP เล่ม 5,Kokoro Connect เชื่อมหัวใจ เล่ม 3 'ย้อนอดีตตาลปัตร' (นิยาย),R-15 เล่ม 3 'สวัสดี รักสามเส้า'(นิยาย)


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp




VCD-DVD New Release

Devil Survivor 2 (DVD , DEX)
ซีรี่ย์อนิเมดัดแปลงจากเกมวีดีโอบนเครื่อง Nintendo 3DS กับเรื่องราวของเหล่าเด็กม.ปลาย ผู้มีความสามารถในการอัญเชิญปีศาจมาต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตลึกลับที่เข้ารุกรานญี่ปุ่น

GALILEI DONNA (DVD , DEX)
เรื่องราวเกิดขึ้นในปี ค.ศ 2061 เกี่ยวกับเด็กสาวสามพี่น้องตระกูลเฟอร์รารี่ ที่อาศัยอยู่ในเมืองทอสคาน่า ประเทศอิตาลี ระหว่างทางกลับบ้านโอซึกิน้องคนสุดท้องถูกใครก็ไม่รู้ไล่ตาม ด้านคาซึกิพี่คนรอง และฮาซึกิพี่คนโตเองก็ถูกผู้ชายที่ไม่รู้จักเข้ามาทำร้าย ตำรวจรับเรื่องไว้ว่าเป็นการลักพาตัว แต่กลุ่มโจรสลัดอากาศแบล็คแกนิเมเดก็ยังเข้าจู่โจมครอบครัวเฟอร์ฟารี่ สิ่งที่ซึซึนโญ่ ชายผู้เป็นหนุ่มหัวหน้ากลุ่มโจรสลัดต้องการคือ สมบัติของกาลิเลโอ กาลิเลอี พี่น้องทั้งสาวจึงออกเดินทางตามหาสมบัติของบรรพบุรษที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีจริงหรือไม่...

THE NEXT GENERATION PATLABOR (DVD , DEX)
หนังจอเงินคนแสดงของหุ่นยนต์ตำรวจ Patlabor ที่ทำออกมาในรูปแบบมินิซีรี่ย์ 7 Part โดยจะเน้นอารมณ์ขบขันมากกว่าอนิเมต้นฉบับ ซึ่งหน่วยเคลื่อนที่พิเศษ 2 จะต้องนำพาหุ่น Patlabor ทำภารกิจต่างๆ เพื่อความอยู่รอดของพวกเขา!!

 



ผู้แต่งหน้ากากแก้ว เผย ซีรี่ย์การ์ตูนใกล้จบแล้ว!!!!

บรรดานักอ่านรุ่นคุณน้าคุณป้า ก็เตรียมจะได้สั่งลาตำนานนางฟ้าสีแดง จากหน้ากากแก้ว กันในอนาคตอันใกล้(หรือเปล่า?) เมื่อ อ.ซึซึเอะ มิอุจิ ผู้แต่งซีรี่ย์การ์ตูนตาหวานสุดยืดยาวอันลือเลื่องเกือบ 40 ปี เรื่องนี้ ได้เปิดเผยผ่านบทสัมภาษณ์บนนิตยสาร Entermix ฉบับ ต.ค. ว่า เธอใกล้จะเขียนหน้ากากแก้วจบลงเข้าไปทุกขณะ 

เมื่อ อ.มิอุจิ ถูกซักถามว่า หน้ากากแก้วจะกลับมาตีพิมพ์เมื่อไหร่ และ ตอนจบของเรื่องนี้จะมาตอนไหนกัน เธอตอบไปว่า

"ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ได้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง จะมาอย่างค่อยเป็นค่อยไป และนับตั้งแต่ที่ชั้นเขียนซีรี่ย์เรื่องนี้นั้น ชั้นก็แค่อยากเขียนการ์ตูนด้วยความรู้สึกที่อยากจะให้ทุกๆคนได้อ่าน ได้สนุกสนาน ตื่นเต้น และ มีความสุขไปกับมัน และความรู้สึกนั้นยังคงไม่เปลี่ยนแปลงเลยจนถึงตอนนี้เลย ถึงแม้จะเป็นเวลาอันยาวนาน แต่ชั้นก็ไม่คิดที่จะถอดใจเลิกเลย ฉะนั้น ก็ขอให้แฟนๆได้โปรดติดตามเรื่องนี้กันต่อไปจนถึงตอนจบด้วย ชั้นจะจบการ์ตูนเรื่องนี้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดค่ะ "

หน้ากากแก้ว ตีพิมพ์ขึ้นตั้งแต่ปี 1975 ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 เวอร์ชั่น ในปี 1984 กับ 2005-2006, OVA 3 ชุด ,อนิเมซีรี่ย์ล้อเลียนจำนวนหนึ่ง รวมถึง ละครคนแสดงอีก 2 ชุด ด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2009 อ.มิอุจิ เคยเปรยมาครั้งนึงว่า เธอกำลังจะจบเรื่องนี้มาแล้วเช่นกัน!!! ปัจจุบัน เรื่องนี้มีฉบับรวมเล่มถึง 49 เล่ม ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2012 ส่วนเล่ม 50 นั้น เลื่อนออกวางจำหน่ายอย่างไม่มีกำหนด



แหล่งข่าว : animenewsnetworkl.com

 


Ikki Tousen เตรียมออกรบครั้งใหม่ ใน OVA ชุดใหม่

นิตยสาร Comic Gum ฉบับ ต.ค. ได้ออกมายืนยันว่า โปรเจ็คใหม่ของ Ikki Tousen หรือ มหาสงครามลูกแก้วมากะ ที่มีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้นั้น ก็คือ OVA ชุดที่ 2 ของซีรี่ย์สามก๊กโนตมฉีกเสื้อผ้าเป็นว่าเล่นเรื่องนี้เอง ซึ่งก็ได้มีการฉายโปรโมทกันไป ในงาน ComicMarket 86 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้เป็นการยืนยันว่า ยุย ซากากิบาระ (Chaos;HEAd, H2O ~Footprints in the Sand~) จะมาขับร้องเพลงประกอบให้กับ OVA ชุดใหม่ ในส่วนของนักพากย์นั้น จะมีการแจ้งให้ทราบอีกทีในนิตยสารฉบับถัดไป

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


เมื่อเหล่าเจ้าชายลูกสักหลาด Prince of Tennis มาบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ประชาชน

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี ของซีรี่ย์การ์ตูน Prince of Tennis เหล่าหนุ่มๆนักหวดลูกสักหลาดจากเรื่องนี้ ก็พากันเปลี่ยนบรรยากาศ วางแร็คเก็ตของตน ไปรับจ๊อบสวมชุดเครื่องแบบตำรวจ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่ประชาชนแทน!! โดยสถานีตำรวจจิบะตะวันตก ได้ร่วมมือกับ อ.ทาเคชิ โคโนมิ ผู้แต่ง POT ในการจัดจัดทำโปสเตอร์ที่เป็นรูปของ เอจิเซ็น เรียวมะ กับบรรดาตัวละครจาก POT ที่พากันสวมชุดตำรวจ อีกทั้งโปสเตอร์ดังกล่าวได้ขึ้นประโยคในเชิงล้อเลียนคำพูดติดปากของเรียวมะคุงว่า "เซ็นส์ในการป้องกันคดีอาชญากรรม ยังอ่อนหัดอยู่นะ นาย!" อยู่ด้วย โดยโปสเตอร์นี้ อ.โคโนมิ ได้อธิบายถึงที่มา ผ่าน twitter ของตนเองว่า เขาได้ร่วมมือกับสน.จิบะตะวันตก ในการจัดทำโปสเตอร์นี้ขึ้น เพื่อเป็นการสนับสนุนแคมเปญรณรงค์การป้องกันการถูกหลอกลวงเรื่องธุรกรรมบัญชีธนาคาร นั่นเอง โดยนำเสนอผ่าน เรียวมะ ที่มาเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์จำเป็น และคอยย้ำเตือนให้เราๆท่านๆระมัดระวังตัวในการทำธุรกรรมต่างๆ กับบรรดามิจฉาชีพโดยไม่รู้ตัว! ซึ่งโปสเตอร์ดังกล่าว จะมีการติดแปะไปทั่วบริเวณฝั่งตะวันตกของจ.จิบะ อีกด้วย ...... ดูไปดูมา สน. POT นี้ ไม่ต้องใช้ปืนเป็นอาวุธ แค่ใช้ไม้เทนนิส+ลูกเทนนิส ก็ทำเอาเหล่าโจรผู้ร้ายถึงกับหมอบแน่นอน!!!!!!!!

อนึ่ง ทางสถานีตำรวจญี่ปุ่น ได้ใช้การ์ตูน-อนิเม เป็นสื่อในการโปรโมทแคมเปญป้องกันอาชญากรรมของพวกเขา มาหลายต่อหลายครั้ง โดยก่อนหน้านี้เมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่น ได้ใช้ Patlabor ในการโปรโมทเชิญชวนให้ปรัชาชนขี่จักรยานอย่างปลอดภัยอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : NicoTubeAnime,animenewsnetwork.com


เผยโฉมนักแสดงใน Assassination Classroom ฉบับคนแสดง

อัพเดตข่าวคราวความคืบหน้าเกี่ยบกับ Assassination Classroom ซีรี่ย์การ์ตูนสุดฮิตมาแรงของ อ.ยูเซย์ มัตซึอิ ในฉบับหนังคนแสดง ที่มีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้ (พร้อมกับอนิเมซีรี่ย์) ล่าสุดได้มีการเผยโฉมนักแสดงบางส่วนที่จะมาร่วมแสดงในหนังชุดนี้แล้ว ซึ่งมีดังนี้

- Ryōsuke Yamada สมาชิกวง Hey! Say! JUMP ผู้เคยรับบทนำใน ละครซีรี่ย์ คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา จะมารับบทเป็น Nagisa Shiota (คนที่ 2 จากแถวบนสุดจากทางซ้าย) ตัวละครเอกหน้าหวานประจำเรื่อง โดย Yamada กล่าวว่า เขาชื่นชอบแบับการ์ตูนเรื่องนี้เป็นทุนเดิม และตอนนี้เขาอยู่ในระหว่างการฝึกฝนการแสดงเพื่อจะมารับบทนี้

- Masaki Suda (Princess Jellyfish's Kuranosuke, Daily Lives of High School Boys' Tadakuni) (คนที่ 3 จากแถวบนสุดจากทางซ้าย) รับบทเป็น Karma Akabane

- Kippei Shiina (SHINOBI - Heart Under Blade's Tenzen, Wild 7's Sekai)(คนที่ 4 จากแถวบนสุดจากทางซ้าย) รับบทเป็น Tadaomi Karasuma

- Maika Yamamoto (Kamen Teacher's Saeko, Ōoku: The Inner Chamber's Nono) รับบทเป็น Kaede Kayano (คนที่ 1 จากแถวล่างสุดจากทางซ้าย)

- Seika Taketomi (The Princess and the Pilot's Juana del Moral, Hot Road's Eri) รับบทเป็น Rio Nakamura (คนที่ 2 จากแถวล่างสุดจากทางซ้าย)

- Mio Yuki (Kami-sama no Iu Toori's Shoko) รับบทเป็น Yukiko Kanzaki (คนที่ 3 จากแถวล่างสุดจากทางซ้าย)

- Miku Uehara (Hōkago Groove's Chinatsu) รับบทเป็น Manami Okuda (คนที่ 4 จากแถวล่างสุดจากทางซ้าย)

ส่วน อ.Koro ครูต่างดาวหนวดหมึก ตัวเอกของเรื่องตัวจริง จะใช้ CG ทำ แต่ขณะนี้ ยังไม่มีการประกาศตัวนักพากย์ผู้จะพากย์เสียง อ.Koro ในหนังชุดนี้แต่อย่างใด

หนังชุดนี้ กำกับโดย Eiichirō Hasumi (Umizaru films, Wild 7) เขียนบทโดย Tatsuya Kanazawa (Saru Lock The Movie, Lucky Seven) หนังเรื่องนี้จะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำ ณ โรงเรียนประถมร้างแห่งหนึ่ง ณ บริเวณชานเมืองเมืองหนึ่งในภูมิภาคคันโตของญี่ปุ่น (แถวๆกรุงโตเกียว และ ปริมณฑล) วันที่ 31 ส.ค. นี้ ก่อนที่ตัวหนังจะออกฉายทั่วญี่ปุ่นในเดือน มี.ค. 2015

Assassination Classroom ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Jump เมื่อปี 2012 ปัจจุบันออกวางขายถึง 10 เล่มในญี่ปุ่น ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างสูง ขายดีติดอันดับ 7 ของญี่ปุ่น เมื่อปี 2013 และมียอดตีพิมพ์มากกว่า 10 ล้านเล่มด้วยกัน


Ryōsuke Yamada ผู้จะมารับบทเป็น Nagisa Shiota


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Eiga.com, Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


Capcom ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจาก Koei Tecmo จากคดีละเมิดสิทธิบัตร

Sankei New ได้รายงานข่าวว่า CAPCOM บริษัทผู้ผลิตเกมค่ายใหญ่ในญี่ปุ่น เป็นโจทก็ยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีกับ Koei Tecmo บริษัทผู้ผลิตเกมอีกค่ายหนึ่ง จากคดีที่ Koei Tecmo ถูกกล่าวหาว่าเป็นฝ่ายละเมิดสิทธิบัตรต่างๆที่ทาง CAPCOM เคยจดไว้เมื่อปี 2002 ไม่ว่าจะเป็น การพอร์ตคอนเท็นต์ หรือ ตัวละคร DLC ของเกมภาคเก่า มาใส่ในภาคใหม่, การจำหน่ายแผ่นเกมภาคเสริม รวมถึง ระบบจอยสั่นเมื่อศัตรูกำลังเข้าใกล้ เป็นต้น ซึ่ง CAPCOM อ้างว่า ทาง KOEI Tecmo ได้หยิบฟีเจอร์เหล่านี้เอาไปใช้ในการพัฒนาเกม Samurai Warriors Xtreme Legends กับ Dynasty Warriors และเกมอื่นๆ รวม 50 เกม โดยไม่ได้รับอนุญาติจากพวกเขา พร้อมกันนี้ CAPCOM ยังได้เรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวน 980 ล้านเยน พร้อมกับส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์ให้แก่พวกเขาอีก 5-10% ด้วยกัน อีกทั้งยังเรียกร้องให้ทาง KOEI Tecmo หยุดการออกวางจำหน่ายเกมเหล่านี้ด้วย

ทางฝั่ง KOEI Tecmo ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของทาง CAPCOM และไม่ขอให้ความเห็นใดๆเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น

แหล่งข่าว : Siliconera,ign,animenewsnetwork.com

 


ผู้ร่วมก่อตั้ง Ghibli ชู "ฮิเดอากิ อันโนะ" คือ "มิยาซากิ" คนต่อไป!!!!

โทชิโอะ ซึซึกิ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli และเคยดำรงตำแหน่งเป็นประธาน และ โปรดิวเซอร์ ประจำสตูดิโอ ได้กล่าวเชิดชู ฮิเดอากิ อันโนะ ผู้กำกับคนดังจาก Evangelion ในระหว่างอีเว้นต์โปรโมท The World of Hideaki Anno ภาพยนตร์สารคดีที่เป็นการรวบรวมผลงาน 50 เรื่องเยี่ยมของ ผกก.อันโนะ ที่มีตั้งแต่ผลงานตอนสมัยเป็นนักเรียน , รายการทีวี และ ภาพยนตร์ ที่มีกำหนดออกฉายในงาน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว (TIFF) วันที่ 27 ต.ค. นี้ ซึ่ง ซึซึกิ ได้กล่าวอวยผกก.อันโนะว่า เขาคืออนาคตของวงการอนิเม และจะเป็น "ฮายาโอะ มิยาซากิ" คนต่อไปด้วย

โดยหนังรวบรวมผลงานของอันโนะที่จะออกฉายในงาน TIFF นั้น เป็นไอเดียที่เสนอโดยซึซึกิ หลังจากที่ทางผู้จัดงานดังกล่าว ต้องการขอไอเดียจากเขา เขาอธิบายต่อว่า "ฮายาโอะ มิยาซากิ คงมีโอกาสได้ปล่อยของในงานนี้แน่ๆ หากเขาไม่ปลดเกษียณไปซะก่อน" ขณะที่ อันโน เอง ได้ตอบรับข้อเสนอของซึซึกิ โดยกล่าวว่า "ผมคงไม่สามารถกล่าวปฏิเสธข้อเสนอของคุณซึซึกิได้ นับตั้งแต่ที่เขาคอยสนับสนุนช่วยเหลือผมมาโดยตลอด"

ซึซึกิ กล่าวต่ออีกว่า "ผมมั่นใจว่า อันโนะ จะเป็นหนึ่งในผู้ที่สามารถพาอนิเมชั่นญี่ปุ่นเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ และ เขาเป็นเพียงคนเดียวที่มีความสามารถพอที่จะทำมันได้ ผมน่ะ อยากจะชื่นชมเขา ในแง่ของทักษะความสามารถที่พระเจ้าประทานมาให้ และเฝ้าติดตาผลงานเขาอยู่ตลอด" อย่างไรก็ตาม อันโนะ ผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Khara ก็ไม่ได้ให้ความเห็นใดๆเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของเขาในอนาคตกับ Studio Ghibli

อันโนะ ถือเป็นบุคคลผู้คุ้นเคยกับ ซึซึกิ กับ มิยาซากิ สองหัวเรือใหญ่ของ Ghibli มาอย่างยาวนาน เพราะเขานั้นเคยร่วมงานกับ ผกก.มิยาซากิ ที่ Ghibli มานับไม่ถ้วน ซึ่งรวมถึงบทบาท อนิเมเตอร์ จากหนังเรื่อง Nausicaä of the Valley of the Wind ด้วย (จากผลงานดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสข่าวลือว่า เขาจะรับหน้าที่กำกับหนัง Nausicaä ในภาคต่อๆไป ) อีกทั้ง เขานั้นยังพากย์เสียงเป็นตัวเอกจากหนังเรื่อง The Wind Rises หนังอนิเมเรื่องสุดท้ายจากการกำกับของมิยาซากิ อีกด้วย

แหล่งข่าว : Yahoo! Japan,crunchyroll.com

 


Fairy Tail เล่ม 46 จะลงผลงานแฟนอาร์ตจากทั่วโลก

แฟนๆ Fairy Tail บ้านเรา ที่รักในการวาดภาพละเลงศิลป์ ก็มีโอกาสที่จะได้อวดผลงานของตนเอง ให้แฟนๆเรื่องนี้จากทั่วทุกมุมโลกได้สัมผัสกัน โดย สนพ. Kodansha ของญี่ปุ่นกำลังดำเนินการเสาะหาผลงานแฟนอาร์ตของการ์ตูน Fairy Tail จากทั่วโลก มารวบรวมเอาไว้ในฉบับรวมเล่มที่ 46 ของชาวกิลด์หางนางฟ้า ซึ่งผลงานภาพที่ได้รับเลือกโดย อ.ฮิโร มาชิมะ ผู้แต่งเรื่องนี้ จะได้รับการตีพิมพ์ลงในส่วนของ Guild d'Art พร้อมกับความเห็นของ อ.มาชิมะ ด้วย และแน่นอนว่า งานของใครที่ได้รับเลือกก็จะได้อวดแฟนๆเรื่องนี้ที่ญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน!! สำหรับแฟนๆบ้านเรา หากใครสนใจก็สามารถไปอ่านรายละเอียดที่บลอกของ Kodansha หรือจะส่งผลงานไปยังสนพ.วิบูลย์กิจ ต้นสังกัดการ์ตูนเรื่องนี้ในประเทศไทย เพื่อให้ทางสนพ.ดำเนินการต่อไป...

อนึ่ง คอลัมน์ Guild d'Art จะวางอยู่หน้า(คู่)สุดท้ายของฉบับรวมเล่มทุกเล่มของ Fairy Tail ซึ่งจะเป็นการรวบรวมผลงานแฟนอาร์ตของเรื่องนี้จากแฟนๆชาวญี่ปุ่น(เป็นส่วนใหญ่) แต่เล่ม 46 จะพิเศษหน่อยตรงที่จะเน้นลงผลงานแฟนอาร์ตจากแฟนๆชาวต่างชาติเป็นหลัก

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Owari no Seraph ประกาศทำเป็นอนิเมซีรี่ย์

ฝ่ายบก.ของนิตยสาร Jump Square ได้ประกาศว่า Owari no Seraph (Seraph of the End) ซีรี่ย์การ์ตูนแนวดาร์กแฟนตาซี ของ ทาคายะ คางามิ (The Legend of the Legendary Heroes, A Dark Rabbit Has Seven Lives) กับ อ.ไดสุเกะ ฟุรุยะ และ อ.ยามาโตะ ยามาโมโตะ (Kure-nai) กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์แล้ว ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

Owari no Seraph ตีพิมพ์ลงใน Jump SQ เมื่อปี 2012 ปัจจุบันกำลังจะวางขาย เล่ม 6 ในญี่ปุ่น ในวันที่ 4 ก.ย. นี้ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โลกแห่งหนึ่ง ซึ่งผู้คนนั้นต่างถูกคร่าชีวิตโดยไวรัสลึกลับเป็นจำนวนมาก ยกเว้นเพียงแค่เด็กๆ เท่านั้น ที่ยังเหลือรอด แต่ทว่า เด็กๆเหล่านั้นต่างกลายเป็นทาสของเหล่าแวมไพร์ที่เข้ายึดครองโลกนี้แล้ว และเพื่อที่จะปลดแอกจากเหล่าแวมไพร์ ทำให้ ยูอิจิโร่ เฮียคุยะ หมายมั้นที่จะฝึกฝนตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้น เพื่อกำราบเหล่าแวมไพร์ให้จงได้....ซึ่งเรื่องนี้ สนพ.สยามอินเตอร์ฯ เพิ่งคว้าลิขสิทธิ์การ์ตูนเรื่องนี้ไปเมื่อไม่นานมานี้.....มาให้นักอ่านชาวไทยได้สัมผัสกันในอนาคตอันใกล้ครับ

แหล่งข่าว : 0takomu,animenewsnetwork.com

 


คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ปิดสนามอย่างเป็นทางการแล้ว!!

ถือเป็นการจบศึกยัดห่วงที่เร็วเกินคาดคิดซะจนทำเอาแฟนๆ(โดยเฉพาะสาวๆ) ถึงกับใจหายกันไปเลย สำหรับ คุโรโกะ และเหล่าก๊วนบาสหัวหลากสี เมื่อล่าสุดมีการยืนยันว่า Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ได้อวสานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 40/2014 ที่จะออกวางขายในวันที่ 1 ก.ย. นี้ หลังจากชู้ตบาสโดนใจเหล่าแม่ยกมานานเกือบ 6 ปี นับตั้งแต่ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อ ธ.ค. 2008 อย่างไรก็ตาม แฟนๆยังสามารถติดตาม ฉบับรวมเล่มเล่มที่เหลือของ คุโรโกะ กันต่อได้ กับเล่ม 29 - 30 ที่จะออกวางขายในเดือน ต.ค. และ ธ.ค. ตามลำดับ อีกทั้ง เรื่องนี้จะมีตอนพิเศษเป็นการส่งท้ายลงในนิตยสาร Jump Next ฉบับที่ 12 ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว : Otakomu,newsmangajapon,animenewsnetworkcom


HxH ขอหยุดพักฟื้นต่ออีก 1 อาทิตย์

สำหรับใครที่กำลังรอคอยความมันส์ของ Hunter x Hunter กันต่อ คงต้องรอคอยกันต่อไปอีก เมื่อมีการยืนยันในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 40 ว่า อ.โยชิฮิโระ โทงาชิ ผู้แต่งซีรี่ย์นักล่าพลังเน็น จะขอหยุดพักฟื้นหลังจากการผ่าตัดรักษาโรคปวดหลังไปอีก 1 อาทิตย์ เลยทำให้ HxH จากเดิมที่มีกำหนดจะกลับมาในจัมป์เล่ม 41 ก็จะเลื่อนตีพิมพ์ออกไปอีกครั้ง และจะกลับมาอย่างเร็วที่สุด ในจัมป์เล่มที่ 42 !!


แหล่งข่าว :
Weekly Shonen Jump 40/2014,animenewsnetwork.com



Hello Kitty เวอร์ชั่น "โอซามุ เทซึกะ" ไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก!!

เป็นภาพวาดที่หลายคนคงจะแอบงงกันว่า อ.โอซามุ เทซึกะ ปรมาจารย์การ์ตูนญี่ปุ่น แอบไปวาดตอนไหนกัน ....ที่แน่ๆคงไม่ใช่ปีสองปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน!!!! (หากเป็นจริง ก็ตัวใครตัวมันล่ะ!!) โดย รูมิโกะ เทซึกะ ลูกสาวของ อ.เทซึกะ ผู้ล่วงลับ ได้ทวีตภาพ Hello Kitty ในเวอร์ชั่นที่ไม่น้อยคนนักจะได้เห็น เพราะเป็นเจ้าเหมียว Kitty ที่ อ.เทซึกะ ผู้แต่ง Astro Boy , Black Jack เป็นคนลงมือวาดเองกับมือ!! ซึ่งภาพ kitty ดังกล่าวได้ลงตีพิมพ์ในหนังสือฉลองครบรอบ 30 ปี Hello Kitty ที่ออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อปี 2005 อีกด้วย โดยที่มาของภาพดังกล่าวนั้น มาจากการที่ Sanrio เจ้าของมาสค็อต Kitty เคยตีพิมพ์นิตยสารการ์ตูนแนวโชโจ Lyrica ในช่วงยุค 70 ซึ่งนิตยสารดังกล่าว ได้ตีพิมพ์ผลงานเรื่อง Unico ของอ.เทซึกะด้วย หลังจาก Hello Kitty ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1974 และเพื่อเป็นการโปรโมทมาสค็อต Kitty ทางฝ่ายบก.ของ Lyrica เลยขอร้องให้ อ.เทซึกะ วาด Kitty ในเวอร์ชั่นของตัวเองออกมา จนเป็นภาพ Kitty ที่ออกแนวน่ากลัวๆหน่อย ตามที่เห็นข้างล่างกัน(ออกแนวคล้ายๆกับ Hyoutan Tsugi ตัวละครคาแร็คเตอร์ตัวหนึ่งที่ออกแบบโดย อ.เทซึกะ เอง)


แหล่งข่าวและรูปภาพ :
animenewsnetwork.com

 


ฮายาโอะ มิยาซากิ รับรางวัลความสำเร็จในชีวิต Governors Awards ครั้งที่ 6

คณะผู้บริหารแห่งสถาบันศิลปะและวิทยาศาสตร์ภาพยนตร์ สถาบันผู้จัดพิธีมอบรางวัล Academy Awards หรือ Oscar ได้ลงมติ เลือก ฮายาโอะ มิยาซากิ ผกก.คนดังของ Studio Ghibli มารับรางวัลเกียรติคุณ Honorary Award ของรางวัล Governors Awards ครั้งที่ 6 ซึ่งมิยาซากิ ได้รับรางวัลนี้ร่วมกับ Jean-Claude Carrière นักเขียนบทหนัง และ นักแสดงหญิง Maureen O'Hara ซึ่งรางวัลดังกล่าวจะมีพิธีมอบกันอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พ.ย. 2014 นี้

Governors Awards เป็นรางวัลที่เป็นการยกย่องและมอบให้แก่บุคคลในวงการภาพยนตร์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในอาชีพการงาน โดยทางสถาบันได้มอบรางวัลดังกล่าวแด่มิยาซากิ ในฐานะที่เขาประสบความสำเร็จอย่างสูงจากหนังอนิเม Spirited Away ที่เคยคว้ารางวัล Oscar สาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม เมื่อปี 2003 อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางสถาบันได้เชื้อเชิญมิยาซากิมารับรางวัลแล้วถึง 3 ครั้ง แต่มิยาซากิ ได้บอกปฏิเสธมาโดยตลอด


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


"Stand By Me Doraemon" ทุบสถิติรายได้สูงสุดของหนังโดราเอมอนทุกภาค / Rurouni Kenshin: Kyoto Inferno ทำรายได้เกิน 4 พันล้านเยน ใน 28 วัน

มีการยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อ 28 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า Stand By Me Doraemon หนังอนิเมชั่น 3D CG ชุดแรกของ โดราเอมอน สามารถทำรายได้ถึง 5,043,058,900 เยน จากการจำหน่ายตั๋ว 3,817,074 ใบ หลังจากออกฉายไปแค่ 20 วัน ตั้งแต่วันที่ 8 - 27 ส.ค. ทำให้หนังชุดนี้ยังคงรั้งอันดับ 1 ใน Box Office ญี่ปุ่นต่อไป เป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน และทำสถิติเป็นหนังอนิเมชั่น 3D CG ที่ทำรายได้สูงที่สุดเป็นประวัติกาลของญี่ปุ่น เท่านั้นไม่พอ รายได้ของตัวหนังในขณะนี้ ยังมากกว่า Doraemon: Nobita no Himitsu Dogu Museum หนังจอเงิน 2D ของโดราเอมอน ภาคที่ทำรายได้สูงสุดอีกต่างหาก .... เรียกได้ว่า Stand By Me Doraemon กลายเป็นหนังโดราเอมอนที่ทำรายได้สูงที่สุดไปโดยปริยาย

จากกระแสการตอบรับเป็นอย่างดีของหนังโดราเอมอนชุดนี้ เลยทำให้ ตัวหนังเตรียมจะออกฉายในอีก 21 ประเทศด้วยกัน!!

ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานว่า Rurouni Kenshin: Kyoto Inferno หนังคนแสดงภาคสองของ ซามูไรพเนจร สามารถทำรายได้ถึง 4,013,551,800 เยน กับ ยอดจำหน่ายตั๋ว 3,108,685 ใบ จากการออกฉาย 28 วัน นับตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการทำลายสถิติยอดรายได้ของหนังคนแสดงภาคแรกของเคนชิน ที่เคยออกฉายเมื่อปี 2012 อีกด้วย และที่สำคัญ หนังชุดนี้มีลุ้นที่จะทุบสถิติของ Thermae Romae II กลายเป็นหนังดัดแปลงจากการ์ตูนที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2014 ด้วยเช่นกัน (ปัจจุบัน Thermae Romae II หนังคนแสดงภาคสองของ สู้ต่อไป! ลูเซียส!! ทำรายได้ทั้งหมดที่ 4.4 พันล้านเยน )


แหล่งข่าว : Mantan Web,crunchyroll.com

 


Parasyte ปรสิตเดรัจฉาน กำลังจะมีเวอร์ชั่นการ์ตูนผู้หญิง ในนิตยสาร ARIA

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูง ในการตีพิมพ์ภาคแยกของผ่าพิภพไททัน ชุด Attack on Titan : No Regret (ผ่าพิภพไททัน รุ่งอรุณของรีไว) ซะจนทำเอาตัวนิตยสารต้องเพิ่มกำลังการตีพิมพ์หลายเท่า และคราวนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ นิตยสาร ARIA จะใช้กลยุทธ์เพิ่มยอดขายแบบเดิม โดยล่าสุด ARIA ฉบับ พ.ย. ที่จะออกวางขายวันที่ 27 ก.ย. นี้นั้น เตรียมจะตีพิมพ์การ์ตูนชุดพิเศษ 2 ชุด ของ Kiseijū หรือ Parasyte หรือ ปรสิตเดรัจฉาน ที่จะใช้ชื่อรวมๆว่า Neo Kiseijū (Neo Parasyte) โดยซีรี่ย์การ์ตูนดังกล่าว จะแบ่งเขียนกันโดย MikiMaki (Para☆Dise) และ อ.Miki Rinno (Juon -video side-) และซีรี่ย์ชุดนี้ เป็นหนึ่งในซีรี่ย์พิเศษของ Parasyte ที่จะลงตีพิมพ์ลงในนิตยสารการ์ตูนในเครือโคดันฉะ เพื่อเป็นการโปรโมท Kiseijū: Sei no Kakuritsu ฉบับอนิเมของการ์ตูนเรื่องนี้เอง ซึ่งก่อนหน้านี้ Parasyte มีเวอร์ชั่นการ์ตูนสั้นของ อ.Akira Hiramoto (Me and the Devil Blues, Prison School) ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Afternoon นิตยสารที่เคยตีพิมพ์ Parasyte เนื้อหาหลักมาแล้ว

Parasyte เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกแห่งหนึ่ง ที่กำลังถูกคุกคามโดยสิ่งมีชีวิตต่างดาว ที่เรียกตัวเองว่า ปรสิต ซึ่งพวกมันพยายามเข้าแทรกซึมมนุษย์ทางจมูก หู เพื่อกัดกินสมองของมนุษย์ จะมีแต่ปรสิตผู้มีนามว่า มิกิ เท่านั้นที่เข้าแทรกซึมแขนขวาของเด็กม.ปลาย นาม ชินอิจิ อิซึมิ เลยทำให้มันไม่สามารถควบคุมร่างของชินอิจิอย่างสมบูรณ์ ทั้งคู่จำต้องเรียนรู้การอยู่ร่วมกัน และร่วมด้วยช่วยต่อสู้กับเหล่าปรสิตตัวอื่นๆ ที่มองมนุษย์เป็นเพียงแค่อาหารอันโอชะ เท่านั้น

อ. Hitoshi Iwaaki เขียนเรื่อง Parasyte ลงใน Afternoon ช่วงปี 1990-1995 ก่อนที่จะได้รับการดัดแปลงครั้งใหญ่เป็นอนิเมซีรี่ย์ และ หนังคนแสดง 2 ภาค ซึ่งอนิเม จะออกฉายในเดือน ต.ค. ส่วนหนังชุดแรก จะออกฉายในเดือน ธ.ค. นี้




แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ผู้สร้างกันดั้ม มองว่า นักพากย์รุ่นใหม่ๆ เสียงเหมือนกันไปหมด!!!!!

โยชิยูกิ โทมิโนะ ผู้สร้างกันดั้มซีรี่ย์ ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์เกี่ยวกับวงการนักพากย์ในสมัยนี้ บนนิตยสาร Beat Magazine ฉบับเดือน ก.ย. โดยความเห็นดังกล่าวก็สืบเนื่องมาจากการคัดเลือกนักพากย์ที่จะมาพากย์เสียงให้กับอนิเม Gundam: Reconguista in G นั่นเอง ซึ่ง โทมิโนะ บอกว่า "นักพากย์รุ่นใหม่ทั้งหมดเนี่ย ก็ถูกเจือปนโดยอนิเมสมัยนิยมในปัจจุบันทั้งนั้น เสียงของทุกคนน่ะ แทบจะเหมือนกันไปหมดเลย ฉะนั้น สิ่งแรกที่ควรทำ นั่นก็คือ จะต้องหยุดพฤติกรรมการพากย์สไตล์เหล่านี้ของคนเหล่านั้นซะก่อน "

โทมิโนะ กล่าวต่อว่า การพากย์เสียงในปัจจุบันนั้น เป็นการพากย์ที่เน้นอารมณ์จนเกินไป ซะจนไม่เป็นธรรมชาติ และเขาต้องการจะเสาะหานักพากย์ที่มีน้ำเสียงเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว "พวกเขาติดสไตล์การพากย์แบบนี้มาจากการฝึกฝนพื้นฐานของอาชีพนักพากย์ ฉะนั้น คงจะมีบางสิ่งบางอย่างที่พวกเขาเพียงแค่ไม่สามารถทำได้อยู่บ่อยๆ" อย่างไรก็ตาม เขาได้กล่าวชื่นชมนักพากย์สาว ยู ชิมามุระ ที่ได้พัฒนาปรับปรุงการพากย์ของเธอในตอนที่ 2 ของอนิเมชุดนี้ ซึ่งทำเอาเขารู้สึกปลาบปลื้มมาก

นอกจากนี้ โทมิโนะบอกอีกว่า หากย้อนเวลากลับไปได้ เขาอยากจะเปลี่ยนใจในสิ่งที่เขาเคยอนุมัติรูปแบบดีไซน์เครื่องจักรกลของ Syd Mead ในอนิเม Turn A Gundam ซะเหลือเกิน......ฟังดูอาจจะยุ่งยาก นับตั้งแต่ Turn A Gundam ที่ไม่ได้เป็นแค่ผลงานดีไซน์ของ Mead ให้กับซีรี่ย์กันดั้มชุดเดียว แต่เขายังคงรับหน้าที่เดียวกันในอนิเม Gundam Build Fighters ที่ออกฉายเมื่อปี 2013 ด้วย แม้ว่าตอนนี้ยังไม่ได้รับคำตอบว่า Mead จะกลับมามีส่วนร่วมใน Gundam Build Fighters Try ที่จะออกฉายในเดือน ต.ค. นี้ หรือไม่นั้น แต่เขายังคงรู้สึกนับถือในผลงานเก่าๆของ Mead ที่ทำให้เขาสามารถแสดงความเห็นติชมได้เมื่อได้เห็น

"ผมรู้ดีว่า การขอร้องให้ Syd Mead มารับหน้าที่ออกแบบเครื่องจักรกลให้กับซีรี่ย์ Turn A Gundam มันเป็นอะไรที่ผิดพลาด แต่ผมน่ะเป็นแฟนตัวยงในผลงานเก่าๆของเขา ผมก็เลยปล่อยให้เขาจัดการทำอะไรในสิ่งที่เขาต้องการ หากจะว่ากันตามตรง บางคราว ผมรู้สึกชอบในดีไซน์ที่เขาส่งมาแค่นิดหน่อยเท่านั้น แต่ในครั้งนั้น สิ่งเหล่านั้นมันไปไกลเกินกว่าที่จะเปลี่ยนแปลงวิถีกระสุนได้แล้วล่ะ"


แหล่งข่าว : Rocket News 24,animenewsnetwork.com

 

 


Isshukan Friend "เพื่อน 1 อาทิตย์" เตรียมถูกดัดแปลงในรูปแบบละครเวที

Isshukan Friends ซีรี่ย์การ์ตูนมิตรภาพระหว่างเพื่อนของ อ.มัตฉะ ฮาซึกิ ก็เตรียมจะสร้างความประทับใจครั้งใหม่ในรูปแบบละครเวที โดยมีกำหนดแสดงช่วงวันที่ 14-24 พ.ย. 2014 ณ CBGK Shibugeki!! ย่านชิบุยะ กรุงโตเกียว

ซีรี่ย์เพื่อนกัน 1 อาทิตย์ เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ ยูกิ เด็กหนุ่มที่หวังอยากเป็นเพื่อนซี้กับ คาโอริ สาวเพื่อนร่วมชั้น แต่เธอกลับปฏิเสธไป โดยกล่าวว่า ความทรงจำเกี่ยวกับเพื่อนๆของเธอจะหายไปในอีก 1 สัปดาห์ แต่ ยูกิ ยืนยันอยากเป็นเพื่อนกับเธอให้ได้ ก็เลยทำให้ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนกัน อาทิตย์ต่ออาทิตย์ ผ่านไปเรื่อยๆ .......ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Gangan Joker เมื่อปี 2012 และเตรียมจะวางขายฉบับรวมเล่ม 7 ฉบับรวมเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ ในเดือน เม.ย. 2015 อีกทั้งยังเคยถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายช่วง เม.ย. - มิ.ย. 2014



แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


เรื่องราวของ Dog Days SS3 เป็นเหตุการณ์ต่อจาก SS2 เป็นเวลา 3 เดือน

Junji Nishimura ผกก.อนิเม Dog Days ได้ออกมาพูดถึงรายละเอียดเกี่ยวกับอนิเมซีซั่น 3 ของ Dog Days ลงบนบทสัมภาษณ์ในนิตยสาร Gakken's Megami Magazine ฉบับ ต.ค. ซึ่งอนิเมซีซั่น 3 จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อจากเรื่องราวปิดเทอมช่วงใบไม้ร่วงในซีซั่น 2 ราว 2-3 เดือน ซึ่ง Shinku และเหล่าตัวละครหลักในเรื่องจะมีบทในทุกๆตอน แต่จะมีการสับเปลี่ยนแย่งบทเด่นของตัวละครในทุกๆ ตอนด้วยเช่นกัน ซึ่งทางผกก.ยอมรับว่า แม้ตอนนี้ได้เตรียมเพิ่มตัวละครหลักเป็น 20 ตัว แต่ก็จะมีการเสริมตัวละครเพิ่มเติมอีก 2-3 ตัว อีกทั้งเนื้อหาในซีซั่น 3 จะเป็นการเล่ารายละเอียดเบื้องลึกของโลก Flonyard พร้อมกับสืบเสาะเรื่องราวความเป็นมาเป็นไปของผู้กล้าอย่างเข้มข้นอีกด้วย

ในส่วนของนักพากย์นั้น ยังคงเป็นคนเดิมๆจากอนิเมทั้ง 2 ซีซั่นก่อนหน้า :

Mamoru Miyano พากย์เป็น Shinku Izumi
Yui Horie พากย์เป็น Millhiore F. Biscotti
Nana Mizuki พากย์เป็น Ricotta Elmar
Ami Koshimizu พากย์เป็น Leonmitchelli Galette Des Rois
Mikako Takahashi พากย์เป็น Rebecca Anderson
Aoi Yūki พากย์เป็น Kuberu E. Pastillage
Ayana Taketatsu พากย์เป็น Eclair Martinozzi

Junji Nishimura กำกับซีรี่ย์ ณ สตูดิโอ Seven Arcs Pictures โดยที่ Osamu Sakata รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร ขณะที่ Susumu Akizuki กับ Yui Isshiki รับหน้าที่ทำดนตรีประกอบ

อนิเมซีซั่น 3 ของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉาย ม.ค. 2015



แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com


"The Disappearance of Nagato Yuki-chan" กำหนดออกฉายปี 2015

ก็มีข่าวออกมาซักพักใหญ่(มากๆ)ก่อนหน้านี้ ราว ธ.ค. 2013 เกี่ยวกับ ซีรี่ย์การ์ตูนชุด "The Disappearance of Nagato Yuki-chan" การหายตัวไปของ นางาโตะ ยูกิจัง ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์นั้น ล่าสุด ฉบับรวมเล่ม 7 ของซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกของสึซึมิยะ ฮารุฮิ เรื่องนี้ ได้ออกมาแจ้งข้อมูลสั้นๆเพิ่มเติมว่า อนิเมชุดนี้ จะออกฉายทางทีวีในปี 2015 อย่างแน่นอน

ผลงานการ์ตูนของ Puyo เรื่องนี้ เริ่มต้นด้วย มนุษย์ต่างดาว , เอสเปอร์ และ นักเดินทางข้ามกาลเวลาที่มีจำนวนอันน้อยนิด ซึ่ง ยูกิ สาวน้อยธรรมดาๆ พยายามที่จะรักษาชมรมวรรณกรรมอันแสนจะยุ่งเหยิง ด้วยการจ้าง เคียวน์ ให้มาช่วยเธอด้วย



แหล่งข่าว :crunchyroll.com

 


เนื้อเรื่องภาคใหม่ของมังงะ Railgun เลื่อนตีพิมพ์ออกไป จากอาการเจ็บป่วยของผู้เขียน

เคย์ทาโร่ โอโนะ ผู้ดูแลของมังงะซีรี่ย์ To Aru Kagaku no Railgun หรือ แฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์ ได้แจ้งข่าวร้ายกับแฟนๆว่า เรื่องราวบทใหม่ของการ์ตูนชุดนี้จะเลื่อนตีพิมพ์ออกไป จากเดิมที่มีกำหนดตีพิมพ์ในเดือน ก.ย. เนื่องจาก อ.โมโตอิ ฟุยุคาวะ ผู้วาด-แต่งเรื่องในฉบับการ์ตูน เกิดป่วยหนักอย่างกระทันหัน พร้อมกันนี้ ทางผู้ดูแลได้กล่าวขออภัยในความขัดข้องในครั้งนี้ด้วย

ปัจจุบัน มังงะของ Railgun ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comic Dengeki Daioh ตั้งแต่ปี 2007 และฉบับรวมเล่ม 10 เพิ่งออกวางขายในเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว : Get News,animenewsnetwork.com


Shōnen Hollywood มีมังงะชุดใหม่ เริ่มต้นเรื่องราว ณ ที่ฮาวาย

นิตยสาร ARIA ฉบับ พ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 27 ก.ย. ได้ประกาศว่า Shōnen Hollywood ผลงานการ์ตูนขายตัวละครหนุ่มเอาใจสาวๆของ อ.อิคุโยะ ฮาชิงุจิ กำลังจะมีซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Shōnen Hollywood: Holly Trip for You ลงในนิตยสารฉบับดังกล่าว โดยซีรี่ย์ดังกล่าว อ.ฮาชิงุจิ เป็นผู้แต่ง ส่วน อ.โซระ สุเมรากิ เป็นผู้วาด โดยเป็นเรื่องราวของเหล่าไอด้อลหนุ่มออกเดินทางไปฮาวายเพื่อถ่ายทำ MV ชุดใหม่ (ไม่ได้ไปฝึกสกิลพิเศษ เหมือนนักสืบเด็กจิ๋วเรื่องหนึ่ง) แต่กลับต้องพบกับความวุ่นวายต่างๆตามมา

Shōnen Hollywood เป็นโปรเจ็คสื่อผสม ที่ต่อยอดมาจากนิยายดั้งเดิมที่เขียนขึ้นโดย อ.ฮาชิงุจิ ซึ่งวางขายไปเมื่อปี 2012 โดยมีตั้งแต่อนิเมซีรี่ย์ยันการ์ตูน โดยอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้ เป็นการร่วมกันทำระหว่างสตูดิโอ ZEXCS (Diabolik Lovers, Cuticle Detective Inaba) กับค่ายเพลง Starchild Records ซึ่งเรื่องราวในอนิเมนั้น เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากนิยาย 15 ปี ณ โรงหนัง Hollywood Tokyo ย่านฮาราจุกุ ซึ่งที่นั่นเอง มีกลุ่มไอด้อลหนุ่มนาม Shōnen Hollywood ได้ฝึกฝนเรียนรู้ทักษะการแสดงของตนเอง ซึ่งฉบับอนิเมนั้นก็มีทั้งตัวละครใหม่กับตัวละครฉบับนิยายดั้งเดิม รวมอยู่ด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ผู้กำกับอนิเม "โทชิโอะ ฮิราตะ" เสียชีวิตแล้ว

สุนาโอะ คาตาบุจิ ผู้กำกับอนิเมจาก Mai Mai Miracle กับ Black Lagoon ได้แจ้งข่าวเศร้าผ่าน twitter ส่วนตัวว่า โทชิโอะ ฮิราตะ ผู้กำกับอนิเม และเป็นเพื่อนร่วมวงการของเขา ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 76 ปี เมื่อ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา

ซึ่งเนื้อความบน twitter เขาได้ระบุว่า โทชิโอะ ฮิราตะ หรือ ปอนซัง ได้จากไปแล้วเมื่อวันที่ 25 ที่ผ่านมา เขารู้สึกเศร้ามากซะจนพูดอะไรไม่ออกเลย ... ปอนซัง แก่กว่า ซาดาโอะ ทสึคิโอกะ ผกก.อนิเม แค่ 1 ปี แต่ที่ Toei น่ะ คุณทสึคิโอกะ คือครูของเขา ทั้งเขากับปอนซังต่างเคยช่วยเหลือทสึคิโอกะอยู่บ่อยครั้ง ที่สตูดิโอ Mad House เรื่องราวทั้งหมดนี้เหมือนกับว่ามันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน แต่รู้สึกว่ามันยาวนานเหลือเกิน ซะจนยากที่มือของเขาจะคว้าถึง

คาตาบุจิ กล่าวอีกว่า จะมีเพื่อนพ้องร่วมวงการส่วนหนึ่งจะรวบรวมเงินส่วนหนึ่งในการช่วยเหลืองานศพให้แก่ญาติพี่น้องของฮิราตะ ซึ่งได้เปิดรับเงินบริจาคแล้วที่สตูดิโอ MAPPA

ฮิราตะ เข้าร่วมงานที่ Toei Animation เมื่อปี 1960 กับผลงานเรื่อง Alakazam the Grea จากนั้นเขาได้รับหน้าที่กำกับอนิเมหลายเรื่องให้กับ Mushi Productions และ Mad House อาทิ The Fantastic Adventures of Unico, Pet Shop of Horrors, และ Barefoot Gen 2 ซึ่งเขานั้นก็เพิ่งมีส่วนร่วมในการผลิตอนิเม Space Dandy อีกด้วย



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


20 อันดับ ตัวละครอนิเมนิสัยเสียสุดๆ ในสายตาแฟนการ์ตูนในญี่ปุ่น

Charapedia ได้จัดทำโพลในข้อหาที่ว่า "ตัวละครอนิเมนิสัยเสียสุดๆ" ซึ่งมีการเปิดโหวตกันในช่วงวันที่ 21-27 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยการโหวตดังกล่าวมีสัดส่วนผู้โหวตชาย-หญิง เป็น 52.3% กับ 47.7% ตามลำดับ และผลโหวตปรากฏเป็นดังนี้ (เรียงอันดับตั้งแต่ 20 -1)

ส่วนอันดับน่าสนใจอื่นๆมีดังนี้

#20 Gendou Ikari จาก Neon Genesis Evangelion 209 points

#19 Marshall D Teach จาก ONE PIECE 216 points

#18 Kirino Kousaka จาก Oreimo 221 points

#17 Sho Midosuji จาก Yowapeda 227 points

#16 Eliza Leagan จาก Candy Candy 278 points

#15 Suneo Honekawa จาก Doraemon 287 points

#14 Hachiman Hikigaya จาก My Teen Romantic Comedy SNAFU 302 points

#13 Dio Brando จาก JoJo's Bizarre Adventure 305 ponits

#12 Shoichi Imayoshi จาก Kuroko's Basketball 326 points

#11 Toru Oikawa จาก Haikyu!! 350 points

#10 Katejina Loos จาก Mobile Suit Victory Gundam 351 points

#9 Kyubei จาก Puella Magi Madoka Magica 425 points

#8 Musuka จาก Castle In The Sky 457 points

#7 Light Yagami จาก DEATH NOTE 489 points

#6 Sougo Okita จาก Gintama 609 ponits

#5 Nobuyuki Sugou จาก Sword Art Online 659 ponits

#4 Frieza จาก Dragon Ball 711 points

#3 Makoto Ito จาก School Days 785 points

#2 Makoto Hanamiya จาก Kuroko's Basketball 1,106 points

#1 Izaya Orihara จาก Durarara!! 1,158 points



แหล่งข่าว : crunchyroll.com


‎"ช้อนเงิน 12" เข้าป้ายที่ 1 อันดับหนังสือการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น‬

10 อันดับหนังสือการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย oricon ช่วงวันที่ 18-24 ส.ค. 2014 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า Silver Spoon เล่ม 12 ก็จัดการคว่ำยักษ์ไททันลง เข้าป้ายอันดับ 1 ได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นกำลังใจอันดีของ อ.ฮิโรมุ อาราคาวะ ที่จำต้องเขียนซีรี่ย์ช้อนเงินอย่างไม่ต่อเนื่องในช่วงนี้ อันเนื่องมาจากกำลังเฝ้าไข้คนในครอบครัวของอ.เอง ตามมาด้วย Tokyo Ghoul เล่ม 13 ในอันดับ 2 ที่เราจะได้อ่านเรื่องนี้กันในอนาคตโดย SIC และ Terra Formars เล่ม 10 เข้ามาในอันดับ 3 พร้อมกับส่งฉบับ Special Edition ที่มาพร้อมกับ OVA ของเรื่องนี้ ในอันดับ 10

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. *,481,683 *,609,378 Silver Spoon เล่ม 12
*2. *,279,751 *,279,751 Tokyo Ghoul เล่ม 13
*3. *,220,102 *,220,102 Terra Formars ภารกิจล้างพันธุ์นรก เล่ม 10
*4. *,154,586 *,154,586 xxxHOLiC: Rei เล่ม 3
*5. *,153,210 1,493,448 Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน เล่ม 14
*6. *,145,199 *,145,547 Magi: Sinbad no Boken เล่ม 4
*7. *,144,388 *,212,557 The Seven Deadly Sins ศึกตำนาน7อัศวิน เล่ม 10
*8. *,124,690 *,124,690 Hozuki no Reitetsu ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 15
*9. *,108,340 *,108,340 Kino Nani Tabeta? เมื่อวานเจ๊ทานอะไร? เล่ม 9
10. *,102,978 *,102,978 Terra Formars เล่ม 10 ภารกิจล้างพันธุ์นรก Edition with OVA

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript