บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม - 1 กันยายน 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในวันตรงกับวันที่ค่าครองชีพขึ้นพอดิบพอดี ทั้งค่าแก๊ส ค่าไฟ ค่าทางด่วน ทำเอาปชช.ผู้มีรถขับ หรือ ใครต่อใคร ได้แต่กุมขมับกับการวางแผนการใช้จ่ายกันเพิ่มเติม ไม่เพียงเท่านั้น ก็ดันมีดราม่าของเหล่าชาวสวนยางที่ไม่พออกพอใจรบ.มานาน จนต้องออกมารวมตัวเรียกร้องกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น หากผู้หลักผู้ใหญ่ในรบ.ได้เอาใจใส่ปชช.ให้ทั่วถึงกว่านี้ อย่ามัวแต่แคร์คนที่สนับสนุนพวกตนอย่างเดียว แล้วก็อย่าเอาหลอกตัวเองว่าปชช.บ้านเรากินดีอยู่ดีทุกคน หัดนึกถึงความจริงบ้างว่า พวกเขาไม่ได้มีตังค์เยอะเหมือนพวกท่าน!!! หวังว่า หากค่าครองชีพของเราถีบสูงขึ้นจนอยู่กันอย่างลำบาก ก็อย่างอแงกันนะครับ ....คนกลุ่มหนึ่งที่ว่างมาก ผู้กำลังทำคอนเซ็ปต์กลุ่มตัวเองสวนทางกันอย่างไม่รู้ตัว!!

จบจากดราม่าบ้านเมือง ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีดราม่าของคอการ์ตูน จากการที่มีผู้ปกครองผู้แยกแยะไม่เป็น (และคาดว่าชอบให้ทีวีเลี้ยงบุตรหลานแทน) หาว่าอนิเมลุงเคน หมัดดาวเหนือ 2 มีเนื้อหาอนาจารไม่เหมาะสม เลยฟ้ององค์กรแมวเหมียวให้ช่วยตรวจสอบดูแลซะ สร้างความไม่พอใจแก่บรรดาคอการ์ตูนจำนวนมาก เลยพากันรุมถล่มองค์กรแมวเหมียวซะเลย (ทั้งที่เดิมที องค์กรนั้นก็โดนยำเละอยู่แล้ว จากเรื่องที่ผ่านๆมา) ...แถมยังพากันเหน็บละครน้ำเน่าบ้านเราอย่างสนุกสนาน ....ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ สามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้หลากหลายมุม แต่พูดก็พูดเถอะ เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ หากจะโทษกันจริงๆ ก็ต้องโทษตั้งแต่ผู้ปกครองผู้ขาดความสามารถในการแยกแยะเป็นหลัก ซึ่งพวกเขาควรจะหัดดูแลเด็กและสอนให้พวกเขามีความสามารถในการรับสื่อแยกแยะสื่อให้มากกว่านี้ ดีกว่าที่จะเอาแต่มาเหมารวม คิดแทนเด็กๆ แบบนี้ (ซึ่งอนิเมดังกล่าว ปฏิเสธไม่ได้ว่า มีเนื้อหารุนแรง ไม่เหมาะสมกับเด็กก็จริง แต่ทางช่องนั้นก็ระมัดระวังในระดับหนึ่ง ด้วยการเอามาฉายตอนดึก เวลาที่เด็กๆเค้าเข้านอนกัน)


สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ตำนานรุ่นใหม่ถือกำเนิด กับ Mix

การ์ตูนออกใหม่รับประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา รับสิ้นเดือน ส.ค. เริ่มจาก Mix เล่ม 1 กับซีรี่ย์เบสบอลสานฝันสไตล์วัยรุ่นๆแบบเดิมๆคงเอกลักษณ์ของ อ.มิซึรุ อาดาจิ ซึ่ง่เรื่องนี้มีความพิเศษตรงที่มีเรื่องราวอยู่ในจักรวาลเดียวกับ Touch แต่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจาก Touch 26 ปี เมื่อมีพี่น้องคู่ใหม่ ที่จะสร้างตำนานให้กับโรงเรียนเมย์เซย์ เฉกเช่นเดียวกับ ทัช-คัตจัง สองพี่น้องอุเอะซึกิ จาก Touch ก็ต้องลุ้นว่า พวกรุ่นพี่(อายุราวคุณน้า) อย่าง ทัช ,คัตจัง และ มินามิ จะโผล่มาแจมเรื่องนี้หรือไม่?

สุดยอด โอตากุ เซนเซ เล่ม 1 หรือ Denpa Kyoushi ซีรี่ย์การ์ตูนที่เรากำลังจะได้เห็นฉบับอนิเมกันเร็วๆนี้ เรื่องราวของหนุ่มสุดอัจฉริยะ ที่ดันเป็นโอตาคุชอบหมกตัวไปกับการทำบลอกอนิเมของตนเอง ด้วยพฤติกรรมความไม่เอาไหนของเขา ทำเอาน้องสาวของเขาทนไม่ไหว เลยตัดสินใจส่งเขาไปเป็นคุณครูซะเลย และแล้ว ชีวิตการเป็นคุณครูของหนุ่มโอตาคุฉลาดเป็นกรดผู้นี้ ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!!


ปริศนาความทรงจำ Hyouka เล่ม 2 โฮทาโร่ ได้รู้สาเหตุที่จิทันดะ เอรุ เพื่อร่วมชมรมของตนเข้าชมรมวรรณกรรมคลาสสิกนั้นก็เพื่อกาความจริงเกี่ยวกับ คดีที่ลุงของเธอมีส่วนเกี่ยวข้องเมื่อ 45 ปีก่อน เขาถูกเอรุดึงดันขอร้องให้ช่วยสืบคดีนี้ด้วยกัน จึงตัดสินใจหาทางไขปริศนาเกี่ยวกับคดีนี้ให้ได้ แต่แล้ว!?

Area D แดนกักกันคนพันธุ์นรก เล่ม 2 เล่ม 1 มาไม่ทันไร เล่ม 2 ออกมาอย่างไวว่องจนผิดวิสัยค่ายนี้ (ฮา) และแล้วปฏิบัติการการแหกคุกยังดำเนินต่อไป

หวานใจนายตัวป่วน เล่ม 10 มิซุทานิ ชิซุคุ และโยชิดะ ฮารุ ที่เริ่มต้นคบหาเป็นแฟนหลังจากความรู้สึกสวนทางกันมานาน แต่ชิซุคุกลับไม่ค่อยรู้สึกว่าได้เป็นแฟนกันแล้วจริงๆ...แต่ว่าทุกๆ วัน ทุกอย่างก็ดำเนินไปด้วยดี และหลังจากปิดเทอมหน้าร้อนม.ปลายปี 2 เธอเองก็เริ่มรู้สึกดีกับการได้อยู่กับฮารุ แต่ว่าดูเหมือนบ้านโยชิดะจะเกิดปัญหาบางอย่าง ถึงเธอจะอยากถามแต่ก็ไม่กล้าถามจนเริ่มกังวล...!?

THE iDOLM@STER Splash Red for Dearly Stars เล่ม 1 ซีรี่ย์มังงะดัดแปลงจากเกมปั้นไอด้อลจากดินเป็นดาวเรื่องดัง ที่ทำเอานักเขียนการ์ตูนบางเรื่องติดงอมจนไม่เป็นอันทำงาน!? ฮิดากะ ไอ คือเด็กสาวคนหนึ่งที่อยากเป็นไอดอล เธอเข้ารับการทดสอบจากหลากหลายบริษัทแต่ไม่เคยผ่านเลยสักครั้ง ในตอนที่ร้องไห้อยู่คนเดียวในสวนสาธารณะเธอก็ได้พบกับ... !!?

 



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:Working ร้านป่วนก๊วนหลุดโลก เล่ม 8,สึซึกิคุง I Love You!! เล่ม 16 ,จอมมารผู้กล้าจับคู่กู้โลก ฉบับ เศรษฐศาสตร์ปรองดอง เล่ม 2,สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง เล่ม 3,มหาสงครามลูกแก้วมากะ เล่ม 19,อาเรีย กระสุนแดงเดือด เล่ม 4 (นิยาย),เธอน่ะหรือคือน้องสาวผม เล่ม 3 (นิยาย)

 

 

 


 

"สึซึมิยะ ฮารุฮิ" ฉบับมังงงะ เตรียมจบ ก.ย. 2013

บรรดาสาวกพระเจ้า H ตัวแม่ คงรู้สึกใจหายไปกับข่าวๆนี้.......แต่เดี๋ยวก่อน!! ที่จบน่ะ มันเป็นฉบับมังงะต่างหาก!!! โดย กาคุ ทสึงาโนะ ผู้เขียน สึซึมิยะ ฮารุฮิ (Suzumiya Haruhi no Yuutsu) ฉบับการ์ตูน ได้แจ้งข่าวในนิตยสาร Shōnen Ace ฉบับ ต.ค. ที่เพิ่งออกวางขายไปไม่นานว่า ผลงานการ์ตูนดัดแปลงจากนิยายดังขายดีของ นางารุ ทานิงาวะ กับ Noizi Ito กำลังจะจบลงใน Shōnen Ace ฉบับ พ.ย. ที่จะออกวางขายในวันที่ 26 ก.ย. นี้ ซึ่ง ทสึงาโนะ ได้คอมเม้นต์ทิ้งท้ายไว้ว่า "ตอนหน้าคือตอนสุดท้ายแล้ว ผมจะทำให้ดีที่สุด"

ฉบับการ์ตูนของฮารุฮิ ลงตีพิมพ์ครั้งแรกใน Shōnen Ace ฉบับ พ.ย. ปี 2005 และฉบับรวมเล่ม 19 ของเรื่องนี้เพิ่งออกวางขายไปที่ญี่ปุ่น เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุที่ฉบับมังงะได้จบลงนั้น นั่นก็เพราะว่า เนื้อหาในฉบับการ์ตูนได้ดำเนินเรื่องราวอย่างกระชั้นชิดกับฉบับนิยายเล่มล่าสุด นั่นเอง


แหล่งข่าวและรูปภาพ: 0takomu,animenewsnetwork.com

 


Hakuryū Legend กลับมาตีพิมพ์เนื้อหาโรงไฟฟ้านิวเคลียร์อีกครั้ง

หากจะว่ากันจริงๆ ข่าวคราววิกฤติโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Fukushima Daiichi ก็ยังมีการนำเสนออยู่ แต่ถึงกระนั้นทางนิตยสารการ์ตูน Manga Goraku ของสนพ.Nihonbungeisha ได้ตัดสินใจที่จะตีพิมพ์เรื่อง Hakuryū Legend ในเรื่องราวเกี่ยวกับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์อีกครั้ง ในฉบับล่าสุดที่จะวางขายในวันที่ 30 ส.ค. 2013 หลังจากหยุดตีพิมพ์เนื้อหาช่วงนี้ไป ในช่วงเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิครั้งใหญ่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น เมื่อ 11 มี.ค. 2011 ที่ส่งผลกระทบถึงโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Fukushima Daiichi ได้รับความเสียหาย จนสารกัมมันตรังสีรั่วไหล สร้างความวิตกแก่ผู้คนไปทั่ว

เนื้อหาของการ์ตูนยากูซ่า ของ อ.ได เท็นโนจิ กับ อ.มิจิโอะ วาตานาเบะ ในตอนดังกล่าว เป็นเรื่องราวที่ตีแผ่ด้านมืดของอุตสาหกรรมพลังงานนิวเคลียร์ โดยมุ่งนำเสนอให้ตัวละครหลักต้องเผชิญกับภัยอันตรายจากอุบัติเหตุโรงงานนิวเคลียร์ที่มีความรุนแรงใกล้เคียงกับ โรงงานนิวเคลียร์ที่ Chernobyl อดีตสหภาพโซเวียต ที่เคยระเบิดตัวจนมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เมื่อปี 1986

 

 

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com

 


Teekyū ประกาศทำอนิเมซีซั่น 3

เพิ่งออกฉายซีซั่น 2 ไปไม่ทันไร จู่ๆเกิดไฟแรงทำซีซั่น 3 ซะแล้ว สำหรับ อนิเมสาวน้อยตีเทนนิส Teekyū ล่าสุด Roots หนึ่งในผู้แต่งฉบับการ์ตูนของเรื่องนี้ ได้แจ้งข่าวผ่าน twitter ว่า Teekyū จะมีอนิเมซีซั่น 3 ต่อ และจะออกฉายในเดือน ต.ค. นี้

ผลงานของ Roots กับ Piyo เรื่องนี้ ขึ้นชื่อว่า เป็นซีรี่ย์กา
ร์ตูนที่ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมเร็วที่สุด!! (ตามที่สนพ. Earth Star Entertainment ต้นสังกัดของเรื่องนี้ได้อ้างไว้) เพราะเริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อต้นปี 2012 .......เป็นเรื่องราววุ่นๆของสาวๆชมรมเทนนิสโรงเรียนหญิงล้วนแห่งหนึ่ง ซึ่งสมาชิกทั้ง 4 คนในชมรมนั้น ต่างเล่นเทนนิสไม่เป็นกันเลย ..... ซึ่งอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ เพิ่งออกฉายไปเมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


ผ่าพิภพไททัน เตรียมมีซีรี่ย์ภาคแยก(อีก) ลงในนิตยสารการ์ตูนผู้หญิง / ตอนสุดท้ายอนิเมไททัน ออกฉายจอใหญ่

อันเนื่องมาจากการ์ตูนอนิเมเรื่องนี้ยังคงกระแสแรงขายดีอย่างต่อเนื่อง เลยส่งผลให้เกิดซีรี่ย์ภาคแยกของเรื่องนี้ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด และคราวนี้ เหล่านักสำรวจจะเปลี่ยนบรรยากาศไล่ปราบยักษ์ในสไตล์หวานแหววแบบผู้หญิงๆบ้าง!!!! โดยมีการยืนยันจาก ARIA นิตยสารการ์ตูนผู้หญิงแนวโชโจของสนพ.โคดันฉะว่า Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน กำลังจะมีซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน พ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 28 ก.ย. นี้

การ์ตูนดังกล่าว จะใช้ชื่อว่า Shingeki no Kyojin Gaiden: Kuinaki Sentaku Prologue (Attack on Titan Side Story: A Choice with No Regrets Prologue) โดยได้ อ.อิคารุ สุรุงะ เป็นผู้วาดภาพ ขณะที่ กัน สุนาอาคุ (Gargantia on the Verdurous Planet) คนเขียนบทจาก Nitroplus และเป็นคนเขียนบทให้กับ visual novel ชุด Kuinaki Sentaku [Yokoku] (A Choice With No Regrets: Preview) ที่แถมมากับ BD แผ่น 6 ของไททัน มารับหน้าที่แต่งเรื่องให้การ์ตูนชุดนี้ ซึ่งการ์ตูนภาคแยกดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวในอดีตของ รีไวล กับ เอลวิน โดยเฉพาะ พร้อมกับคำโปรยว่า "ความโหดร้ายจากเมืองหลวง จะเดินตรงเคียงข้างกับสิ่งที่แข็งแกร่งที่สุดของมนุษยชาติได้อย่างไร"

ก่อนหน้านี้ ไททัน ก็มีการ์ตูนภาคแยกชุด Attack on Titan: Before the Fall ที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกัน แล้วก์ Shingeki! Kyojin Chūgakkō ซีรี่ย์ภาคแยกขำๆ ของ อ.ซากิ นาคางาวะ มาแล้ว

ขณะเดียวกัน มีรายงานจากเว็บไซต์หลักของผ่าพิภพไททันฉบับอนิเมว่า ตอนสุดท้ายของอนิเมซีรี่ย์นี้ จะมีการออกฉายในโรงใหญ่ ในอีเว้นต์พิเศษ ที่จะจัดขึ้น ณ โรงหนัง Marunouchi Picadilly 1 กรุงโตเกียว วันที่ 28 ก.ย.นี้ ซึ่งสต๊าฟ และ นักพากย์จากอนิเมไททัน จะมาปรากฏตัวกันในงานดังกล่าว ซึ่งจะเริ่มงานกันตอน 21.00 น. (เป็นเวลาก่อนไททันจะออกฉายเพียงไม่กี่ชั่วโมง) และนอกจากจะออกฉายตอนจบไททันในโรงหนังดังกล่าวแล้ว จะมีการออกฉายสดตามโรงหนังอีก 15 แห่ง ในญี่ปุ่นอีกด้วย

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com



Toaru Majutsu no Index Gaiden: Toaru Kagaku no Accelerator ซีรี่ย์มังงะภาคแยกชุดใหม่ของ Index

นิตยสาร Comic Dengeki Daioh ฉบับ ต.ค ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายไปเมื่อ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้แจ้งว่า Toaru Majutsu no Index กำลังจะมีมังงะภาคแยกชุดใหม่ที่จะใช้ชื่อว่า Toaru Majutsu no Index Gaiden: Toaru Kagaku no Accelerator ลงตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน ก.พ. 2014 ที่จะวางขายวันที่ 27 ธ.ค.นี้ ซึ่งการ์ตูนชุดดังกล่าว เป็นเรื่องราวของ Accelerator ตัวละครคนหนึ่งจาก Index โดยเฉพาะ โดยได้ศิลปินหน้าใหม่นาม อาราตะ ยามาจิ เป็นผู้วาดภาพ โดยยังให้เครดิตแก่ คาซึมะ คามาจิ เป็นผู้แต่งฉบับนิยายดั้งเดิม และ คิโยทากะ ไฮมุระ คนวาดภาพในฉบับนิยาย เป็นผุ้ออกแบบตัวละคร

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Itsuka Baito o Yamete Yaru!!,animenewsnetwork.com

 



Sasami-san@Ganbaranai เตรียมจบ ก.ย. 2013

นิตยสาร Shonen Sunday S ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งว่า Sasami-san@Ganbaranai ผลงานการ์ตูนสาวน้อยฮิคกี้ของ อ.อากิระ นิชิคาว่า เตรียมจะอวสานในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน พ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 24 ก.ย. 2013

Sasami-san@Ganbaranai ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของ Akira เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Sunday ก่อนจะย้ายเล่มไปตีพิมพ์ใน Shonen Sunday S ในเวลาต่อมา เป็นเรื่องราวของ ซาซามิ ทสึคุโยมิ สาวน้อยผู้เป็นฮิคิโคโมริ (พวกเก็บตัวอยู่ในห้อง ไม่ยอมเข้าสังคม) ผู้ที่ไม่คิดจะเคลื่อนไหวทำอะไร ถึงขนาดไม่ยอมเปลี่ยนเสื้อผ้า หรือ อยากกินอะไรเลย ร้อนถึง คามิโอมิ พี่ชายของเธอต้องคอยดูแลเธอตลอด ทั้งๆที่เธอมักดูแคลนนิสัยที่ชอบทำตัวเป็นคนรับใช้ของพี่ชายเธอก็ตามที อย่างไรก็ตามแม้เธอจะเอาแต่เก็บตัว แต่เธอกลับรู้เรื่องราวจากโลกภายนอกทุกอย่าง ผ่านทาง "เครื่องมือเฝ้าจับตามองพี่ชาย" ที่ติดตั้งบนเครื่องคอมฯของเธอ ขณะเดียวกัน ในโลกภายนอกนั่นเอง คามิโอมิ ก็ต้อไปพัวพันกับ สามสาวพี่น้องสามใบเถาแห่งบ้านยางามิแสนงดงาม เข้าซะแล้ว!! ....ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายเมื่อ ม.ค. 2013 ..... ซึ่งบ้านเราเตรียมจะได้สัมผัสเรื่องนี้ทั้งฉบับนิยายและการ์ตูนในอนาคตอันใกล้ ของสนพ. Zenshu


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


เมืองมัตสึเอะ ยกเลิกคำสั่งถอดถอนมังงะ Barefoot Gen ออกจากโรงเรียน

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า บอร์ดการศึกษาของเมืองมัตสึเอะ ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ได้ตัดสินใจยกเลิกคำสั่งถอดถอนหนังสือการ์ตูนเรื่อง Barefoot Gen หรือ เก็น เจ้าหนูสู้ชีวิต ออกจากห้องสมุดโรงเรียนประถมและมัธยมต้นในเมืองดังกล่าวแล้ว โดยพวกเขาให้เหตุผลว่า เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้พวกเขาได้พินิจพิจารณาและได้ข้อสรุปว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ปล่อยให้เป็นการตัดสินใจของแต่ละโรงเรียนในเมืองว่า จะยอมถอดถอนหนังสือเรื่องนี้หรือเปล่า? ซึ่งจากผลสำรวจจากการสอบถามบรรดาครูใหญ่ทั้ง 49 โรงเรียนในเมืองนั้น มีเพียงครูใหญ่จากโรงเรียน 5 แห่ง เท่านั้น ที่ต้องการให้มีการควบคุมเรื่องนี้อย่างเข้มงวด นั่นเอง

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com



Captain Harlock ออกโรงต่อต้านของเถื่อน!!

ไหนๆหนังกำลังจะออกฉายทั้งที ก็เลยถือโอกาสโปรโมทไปพร้อมๆกับการรณรงค์กันซะเลย ... โดยหน่วยงานด้านสิทธิบัตร กับ หน่วยงานด้านวัฒนธรรมญี่ปุ่น ได้พร้อมใจกันจัดทำแคมเปญร่วมกับ Captain Harlock ฉบับหนังคนแสดง ในการรณรงค์ต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ เมื่อต้นเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา

แคมเปญที่ว่ามานี้ก็คือการจัดทำแจกจ่ายโปสเตอร์หนัง Captain Harlock แบบจัดทำพิเศษ จำนวน 40,000 แผ่น ตามหน่วยงาน, โรงเรียน,มหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งมีใจความเรียกร้องไม่ให้สนับสนุนของเถื่อน หรือ ของปลอมแปลง โดยมีคำโปรยระบุบนโปสเตอร์ดังกล่าวว่า "แม้แต่โจรสลัดอวกาศ มิอาจให้อภัยกับการปลอมแปลง!"

หนังคนแสดงของ Captain Harlock นั้น จัดเป็นหนังของ Toei Animation ที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุด ใช้งบมากกว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐด้วยกัน นำแสดงโดย ชุน โอกุริ กับ ฮารุมะ มิอุร ในบทบาทของ Harlock กับ Yama ตามลำดับ โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น วันที่ 7 ก.ย. 2013


แหล่งข่าวและรูปภาพ:animeanime.jp,animenewsnetwork.com



ผู้แต่ง Mori no Asagao ถูกตัดสินรอลงอาญา 3 ปี จากคดีทำร้ายร่างกายสาว

สืบเนื่องมาจากข่าวที่ อ.มาโมระ โกดะ ผู้แต่งเรื่อง Mori no Asagao ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายหญิงสาวรายหนึ่ง และกำลังถูกศาลไต่สวนอยู่ ณ ขณะนี้นั้น ล่าสุด ศาลแขวงทาจิบานะ กรุงโตเกียว ได้พิพากษาลงโทษ อ.โกดะ ด้วยการรอลงอาญาเป็นเวลา 3 ปี โดยผู้พิพากษาได้ให้เหตุผลว่า เขากระทำผิดทางอาญาจริง แต่เขาได้แสดงให้เห็นว่า เขาได้รับรู้ถึงพฤติกรรมความผิดตนเอง และ ได้ขอโทษเหยื่อสาวแล้ว ก็เลยตัดสินใจลดโทษจากการจำคุก 3 ปี ไม่ต้องรอลงอาญา ไปเป็น การรอลงอาญา 3 ปี แทน ซึ่งหากเขาไม่กระทำความผิดในคดีอื่นๆเพิ่มเติม ภายในระยะเวลา 3 ปี เขาจะไม่ต้องถูกจำคุกแต่อย่างใด และจากการพิพากษาดังกล่าว ทางทนายฝ่ายอ.โกดะ ไม่คิดจะยื่นอุทธรณ์แต่อย่างใด ขณะที่ อ.โกดะ นั้น ก็เตรียมจะเปลี่ยนนามปากกาใหม่และทำงานพาร์ทไทม์อื่นๆ ในช่วงที่เขารอลงอาญา ซึ่งก็ไม่ได้มีการระบุว่า งานที่ว่านี้เกี่ยวข้องกับการเขียนการ์ตูนหรือไม่

นักเขียนการ์ตูนวัย 50 ปี ผู้นี้ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้หญิงคนหนึ่ง จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ระบุว่า โกดะ ได้ขว้างลูกบอลไปยังหญิงสาวผู้เคราะห์ร้าย พร้อมกับกระทำการข่มขู่เหยื่ออย่างลามกอนาจาร ณ ออฟฟิศของเขา ที่ตั้งอยู่ ณ โคคุบุนจิ กรุงโตเกียว เมื่อ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา เท่านั้นไม่พอ เขายังขว้างลูกบอลไปยังเหยื่อสาวคนเดิมอีกครั้ง จนเธอได้รับบาดเจ็บ ในอีก 2 สัปดาห์ต่อมา

โดยเขาป็นเจ้าของผลงานการ์ตูนแนวสะท้อนกระบวนการยุติธรรมญี่ปุ่น อย่าง Kirakira Hikaru , Samayoi Zakura และ Mori no Asagao โดยทั้ง 3 เรื่องนั้น ต่างเคยถูกนำไปทำเป็นละครซีรี่ย์ทางทีวีมาแล้ว ซึ่งเรื่อง Mori no Asagao นั้น เคยคว้ารางวัลชนะเลิศประเภทหนังสือการ์ตูน ของ Media Arts Awards เมื่อปี 2007 มาแล้ว เช่นกัน และจากคดีความที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ Mori no Asagao รวมถึง ผลงานอื่นๆ ของเขาอย่าง Ashura Michi -Enzai- ต้องงดตีพิมพ์ชั่วคราว

 

แหล่งข่าว: Sports Hochi,animenewsnetwork.com

 


ชีวประวัติของผู้แต่ง Sazae-san กำลังถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์พิเศษ

สถานีโทรทัศน์ Fuji TV ได้แจ้งว่า นักแสดงสาว มาจิโกะ โอโนะ จะมารับบทเป็น อ.มาจิโกะ ฮาเซงาวะ นักเขียนการ์ตูนผู้แต่งเรื่อง Sazae-san ในละครทีวีชุดพิเศษที่มีชื่อว่า Hasegawa Machiko Monogatari ~Sazae-san ga Umareta Hi~ (The Story of Machiko Hasegawa ~The Day Sazae-san Was Born) ที่จะออกฉายในเดือน พ.ย. นี้ ซึ่งละครพิเศษดังกล่าว จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 45 ปี ของซีรี่ย์อนิเมแนวครอบครัวอายุยืนและอยู่คู่กับ Fuji TV มานาน

ละครพิเศษดังกล่าว จะอิงเนื้อหามาจากหนังสือการ์ตูนแนว essay ชุด Sazae-san Uchiake Banashi (Confidential Talk on Sazae-san) ที่เป็นการบอกเล่าชีวประวัติของนักเขียนการ์ตูนผู้ให้กำเนิดเรื่องราวของคุณป้าซาซาเอะ หลากหลายเรื่องราว ทั้งการจากไปของคุณพ่อของ อ.ฮาเซงาวะ , การตัดสินใจของคุณแม่ของเธอ ในการย้ายบ้านจากฟุกุโอกะ ไปยัง โตเกียว , ประสบการณ์การเป็นผู้ช่วยให้กับศิลปินนาม ซุยโฮ ทางาวะ ด้วยวัย 15 ปี แล้วก็ชีวิตของเธออย่างโดดเดี่ยว ช่วงก่อน-ระหว่าง-และหลัง สงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ทำให้เธอต้องสูญเสียคนสำคัญของเธอไปอีกด้วย

ละครชุดนี้ กำกับโดย โยชิโตะ คาโต้ , เขียนบทโดย เอริ โอจิม่า ซึ่ง โอโนะ ผู้รับบทเป็น อ.ฮาเซงาวะ ในละคร ได้เปิดเผยความรู้สึกว่า เธอรู้สึกเกร็งมากที่ต้องมารับบทเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงๆ แถมยังเป็นคนแต่งเรื่อง Sazae-san ด้วย ซึ่งเธอยืนยันว่า เธอจะแสดงบทบาทเป็น อ.ฮาเซงาวะ ในสไตล์ของเธอเอง


แหล่งข่าวและรูปภาพ:Oricon Style,animenewsnetwork.com


Nyantype เตรียมตีพิมพ์มังงะภาคแยกชุดใหม่ของ Strike Witches/ คนออกแบบตัวละคร Strike Witches ทำมาสค็อตพรีเซ็นเตอร์ให้กองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่น

นิตยสาร Nyantype ฉบับ ต.ค. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้แจ้งว่า จะมีซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกชุดใหม่ของซีรี่ย์สาวน้อยกกน.ลอยฟ้า Strike Witches ลงตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว โดยจะประเดิมตอนที่ 0 ใน Nyantype ฉบับ พ.ย. ที่จะออกวางขายในวันที่ 30 ก.ย. นี้

ซึ่งการ์ตูนดังกล่าว จะได้ Humikane Shimada ผู้สร้าง กับ คนออกแบบตัวละครของเรื่องนี้ เป็นผู้ดูแลเนื้อเรื่อง และวาดโดย วาดโดย อ.ชิน เคียวโงคุ โดยจะนำเสนอเรื่องราวของ Eila Ilmatar Juutilainen ทหารสาวชาวฟินนิช เป็นหลัก ซึ่ง อ.เคียวโงคุ เอง เคยมีผลงานการ์ตูนภาคแยกของ Strike Witches ชุด Strike Witches: Kimi to Tsunagaru Sora ลงตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าวเมื่อปี 2010 นอกจากนี้ Nyantype ยังเคยตีพิมพ์ Strike Witches ภาคแยกชุด Strike Witches Rei 1937 Fusō Kaiji-hen. มาแล้ว

ส่วนข่าวที่เกี่ยวข้อง ไหนๆการ์ตูนเรื่องนี้ออกธีมแนวทหารทั้งที ก็เลยทำให้ทางกองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่น ประจำ จ.โอคายาม่า เลยถือโอกาสว่าจ้าง Humikane Shimada ในการออกแบบมาสค็อตสาวน้อย 3 เหล่าทัพ มาช่วยโปรโมทให้บรรดาหนุ่มสาวมาสมัครรับใช้ชาติตามสามเหล่าทัพซะเลย รวมถึงเป็นการโปรโมทเว็บไซต์หลักของพวกเขาไปในตัว โดยมาสค็อตสาวน้อย 3 เหล่าทัพนั้น ประกอบด้วย โมโมเอะ คิบิ , เซโตะ มิซึโฮะ กับ บิเซ็น ไอริ มาแต่งองค์ทรงเครื่องในชุดยูนิฟอร์มกองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่น ที่ดูมิดชิดกว่าอนิเม Strike Witches เป็นไหนๆ โดย คิบิ เป็นตัวแทนของกองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่นทางบก ขณะที่ มิซึโฮะ กับ ไอริ เป็นตัวแทนกองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่นทางทะเล และทางอากาศ ตามลำดับ


แหล่งข่าวและรูปภาพ: 0takomu,animenewsnetwork.com,crunchyroll.com


Junjō Romantica กำลีงจะมีอนิเมชุดใหม่ล่าสุด

แถบคาดปกฉบับเล่ม 17 ของ Junjō Romantica ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์การ์ตูนบอยเลิฟเรื่องฮิตอีกเรื่องในหมู่สาวๆ เรื่องนี้ กำลังจะมีการทำอนิเมชุดใหม่ล่าสุด ซึ่งไม่ได้ระบุว่า เป็น อนิเมซีรี่ย์ , OVA หรือ ภาพยนตร์ ซึ่งเรื่องนี้เคยถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น ออกฉายเมื่อปี 2008 และ OVA แถมมากับฉบับรวมเล่ม 16 เมื่อปี 2012


แหล่งข่าว: 0takomu,animenewsnetwork.com


Hanamonogatari ได้ฤกษ์ฉายออกจอทีวี ปี 2014

Hanamonogatari หนึ่งในซีรี่ย์นิยาย Monogatari ที่ถูกอัปเปหิหลุดออกจากการเป็นส่วนหนึ่งของซีรี่ย์อนิเม Monogatari ซีซั่น 2 นั้น ก็ได้ฤกษ์ออกฉายทางทีวีเดี่ยวๆแล้ว โดยนิตยสาร Dengeki G's Magazine ฉบับ ต.ค. ได้ระบุว่า Hanamonogatari จะมีกำหนดออกฉายทางทีวีที่ญี่ปุ่น ในปี 2014 โดยเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อจาก โคโยมิ จบการศึกษาแล้ว และได้ ซึรุงะ คัมบารุ เป็นตัวเอกหลัก

ปัจจุบัน ซีรี่ย์อนิเม Monogatari ซีซั่น 2 นั้น ประกอบไปด้วยนิยายของ NisiOisin 5 เรื่องด้วยกัน ประกอบด้วย Nekomogatari (White), Kabukimonogatari, Otorimonogatari, Onimonogatari, และ Koimonogatari


แหล่งข่าว: 0takomu,animenewsnetwork.com

 


AKB0048 ฉบับการ์ตูน ของ อ.ริน มิอาสะ ปิดเวทีคอนเสิร์ต ต.ค. 2013 นี้

นิตยสาร Nakayoshi ฉบับต.ค. ได้เปิดเผยว่า อ.ริน มิอาสะ Ontama, Mafuyu no Illusionist) กำลังจะอวสานเรื่อง AKB0048: Episode 0 ใน Nakayoshi ฉบับเดือน พ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 3 ต.ค.2013 ซึ่งการ์ตูนดังกล่าว เป็นหนึ่งในซี่รี่ย์ AKB0048 ฉบับการ์ตูน ที่มีการทำถึง 4 เวอร์ชั่น ในปี 2011 และเพิ่งออกวางจำหน่ายเล่ม 5 ไป เมื่อ 6 ส.ค. 2013 ที่ผ่านมา

AKB0048: Episode 0 เป็นเรื่องราวของ ฟุเรอา โฮชินะ สาวน้อยแสนซุ่มซ่าม ที่จับพลัดจับผลู กลายเป็น "อัตสึโกะ มาเอดะ" คนใหม่ หลังจากที่เธอไม่ผ่านการคัดเลือก จากนั้น โนอา โฮโจ เพื่อนสมัยเด็กของเธอ ได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกในวงด้วยเช่นกัน ทว่าหลังจากนั้น ความสัมพันธ์ของทั้งคู่กับแย่ลงไป เมื่อ ฟุเรอา ได้แจ้งเกิดเป็นไอด้อล ขณะที่โนอา กลับรู้สึกกดดันอย่างหนัก เลยออกจาก AKB0048 ไปเป็นสมาชิกของ DES แทน

AKB0048 ดัดแปลงมาจาก AKB48 วงไอด้อลเน้นปริมาณสาวๆที่มีอยู่จริง โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ในยุคอนาคตอันเลวร้าย ซึ่งได้ถือกำเนิดเหล่าไอด้อลในตำนาน AKB0048 ขึ้น ซึ่งสาวๆกลุ่มนี้ได้เปิดคอนเสิร์ตใหญ่ เพื่อจรรโลงจิตใจผู้คน พร้อมกับพยายามแหกกฎหมายห้ามความบันเทิงที่กลุ่ม Super Galactic Alliance ได้บัญญัติเอาไว้

อนึ่ง AKB0048 ฉบับการ์ตูนอีก 3 เวอร์ชั่นที่เหลือ ประกอบด้วย AKB0048 Heart-gata Operation โดย Saburōta กับ อ.ฮิโรเมะ อาเมโนะ ลงตีพิมพ์ใน Bessatsu Friend magazine, AKB0048 Gaiden: Tobidase! AKB00 Jogakuin โดย อ.ฮิเดยูกิ มิชิมะ กับ อ.ทัตซึโร่ สึงะ ลงตีพิมพ์ใน Magazine Special และ AKB0048 Uchū de Ichiban Gachi na Yatsu! โดย อ.เคนตะ อิชิซากะ ลงตีพิมพ์ใน Bessatsu Shōnen Magazine.



แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com


ได้คนรับบท "มิซาโอะ" ในหนัง "ซามูไรพเนจร" ภาคต่อ พร้อมอัพเดทนักแสดงเพิ่มเติมคนอื่นๆ

มีการอัพเดทนักแสดงเพิ่มเติม ที่จะมีส่วนร่วมในหนังคนแสดงอีก 2 ภาคหลัง ของ Rurouni Kenshin หรือ ซามูไรพเนจร ล่าสุดมีการรายงานว่า ทาโอะ ทสึจิยะ นักแสดงสาววัย 18 ปี จะมารับบทเป็น มิซาโอะ มาคิมาจิ นินจาสาวที่มีบทบาทเด่นในเคนชินภาคเกียวโต ในหนังเรื่องนี้ ซึ่งถือเป็นการแสดงหนังแอ็คชั่นครั้งแรกในชีวิตของเธอด้วย ซึ่งเธอผู้นี้เคยแสดงหนังเรื่อง Tokyo Sonata เมื่อปี 2008 เธอกล่าวว่า เธอชื่นชอบผลงานภาพยนตร์ของ Jackie Chan กับ Donnie Yen ตั้งแต่เธอยังเด็ก แล้วก็ชื่นชอบประทับใจกับหนังเคนชินภาคแรกด้วย ก็เลยทำให้เธอนั้นตัดสินใจที่จะมาร่วมคัดเลือกเป็นนักแสดงในหนังภาคต่อของเคนชินด้วย

หนังภาคต่อของเคนชิน เริ่มถ่ายทำช่วงกลางเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเธอได้เริ่มถ่ายทำในฉากแอ็คชั่นเล็กๆน้อยๆ ก่อนที่จะกลับมาถ่ายทำกันอีกครั้งในเดือน ก.ย. ถึง สิ้นปี 2013 นี้ ซึ่งในช่วงเวลาดั่งกล่าว เธอต้องใช้เวลาว่ายน้ำ กับ การวิ่งทุกๆวัน เพื่อฝึกฝนร่างกายไปให้ชินกับบทบาทที่ได้รับ

จากการมาของทสึจิยะ แน่นอนว่า เธอจะได้แสดงร่วมกับ นักแสดงหลัก กับ นักแสดงสมทบ ที่ได้มีการอัพเดตกันก่อนหน้านี้ ดังนี้

Takeru Satoh รับบทเป็น Kenshin Himura

Emi Takei รับบทเป็น Kaoru Kamiya

Yusuke Iseya รับบทเป็น Aoshi Shinomori

Munetaka Aoki รับบทเป็น Sanosuke Sagara

Yuu Aoi รับบทเป็น Megumi Takani

Ryunosuke Kamiki รับบทเป็น Sōjirō Seta

Yosuke Eguchi รับบทเป็น Hajime Saitō

Tatsuya Fujiwara รับบทเป็น Makoto Shishio

Min Tanaka (Tekkonkinkreet, The Twilight Samurai, 47 Ronin remake) รับบทเป็น Nenji Kashiwazaki/Okina

Kazufumi Miyazawa (The Boom music band) รับบทเป็น Toshimichi Ōkubo

Yukiyoshi Ozawa (Umi no Hotaru) รับบทเป็น Hirobumi Itō

Kaito Ōyagi (Ninja Kids!!! Summer Mission Impossible) รับบทเป็น Yahiko Myōjin (ภาคแรกแสดงโดย Taketo Tanaka)

Maryjun Takahashi รับบทเป็น Yumi Komagata

Ryōsuke Miura (Kamen Rider OOO) รับบทเป็น Chō Sawagejō

โดยหนังภาคต่อของเคนชิน ทั้ง Rurouni Kenshin: Kyoto Taika-hen (Rurouni Kenshin: The Great Kyoto Fire) กับ Rurouni Kenshin: Densetsu no Saigo-hen (Rurouni Kenshin: The End of a Legend) มีกำหนดออกฉายช่วงหน้าร้อนของปี 2014

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Sports Hochi ,Love Joy Peace, Orends: Range,animenewsnetwork.com


"จิฮายะ" มียอดขายทะลุ 10 ล้านเล่มแล้ว!!

นิตยสาร Be Love ฉบับที่ 18 ของสนพ.โคดันฉะ ได้แจ้งข่าวว่า Chihayafuru หรือ จิฮายะ ซีรี่ย์สาวน้อยจั่วไพ่สุดฮิตของอ.ยูกิ ซึเอทสึงุ สามารถทำยอดขายทะลุถึง 10 ล้านเล่มแล้ว โดยฉบับรวมเล่มที่ 22 ของเรื่องนี้กำลังจะออกวางขายในวันที่ 13 ก.ย. นี้ อีกทั้งยังมี OAD แถมมากับฉบับรวมเล่มดังกล่าวในแบบ limited edition อีกด้วย

Chihayafuru เป็นเรื่องราวของ จิฮายะ สาวน้อยผู้เดินเข้าสู่การแข่งขันในเกมการ์ดคารุตะ เกมการ์ดแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ถึง 2 ซีซั่นด้วยกัน

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


เพื่อนเกรียนข้างโต๊ะ เตรียมโชว์เกรียนสู่หน้าจอทีวี ม.ค. 2014

มีข่าวคราวอัพเดตเกี่ยวกับอนิเม Tonari no Seki-kun หรือ เพื่อนเกรียนข้างโต๊ะ ที่ได้มีการประกาศกันก่อนหน้านี้มานาน ล่าสุด twitter หลักของอนิเมจากผลงานการ์ตูนของ อ.ทาคุมะ โมริชิเงะ ได้แจ้งว่า อนิเมเรื่องนี้มีกำหนดออกฉายในเดือน ม.ค. 2014 พร้อมกันนี้ยังได้บอกอีกว่า เรื่องนี้กำลังจะมีข่าวใหญ่ในนิตยสาร Comic Flapper ฉบับ ต.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 5 ก.ย. นี้

เพื่อนเกรียนข้างโต๊ะ เป็นเรื่องราวของ โยโคอิ เด็กสาวที่นั่งข้างๆกับ "เซกิคุง" ชายหนุ่มที่มักชอบทำอะไรแปลกๆบนโต๊ะเรียน ขณะเวลาเรียน ที่มีตั้งแต่การจำลองสนามกอล์ฟ หรือ ใช้โต๊ะเรียนเป็นตารางเล่นโชงิ (หมากรุกญี่ปุ่น) โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์เมื่อปี 2010 และเคยได้เข้าชิงรางวัล Manga Taisho Awards ครั้งที่ 5 เมื่อปี 2012 อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เรื่องนี้จะถูกทำเป็นอนิเม เรื่องนี้ได้ถูกทำเป็นโฆษณาออกฉายทางร้านหนังสือกับรถไฟญี่ปุ่นมาแล้วในปี 2011

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง Fairy Tail กับ ผู้แต่ง Evangelion พากันวาดภาพประกอบปกเพลงของ Hatsune Miku

เป็นข่าวควันหลงก่อนวันเป่าเค้กวันเกิดของสาวน้อยผมเขียว Hatsune Miku วันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา และเป็นเรื่องบังเอิญที่ในช่วงนี้มีนักเขียนการ์ตูนดัง 2 คน ได้วาดภาพ Miku ในสไตล์ของตนเอง เพื่อเป็นการโปรโมทซิงเกิ้ลอัลบั้มของเธอ ที่ทำโดยนักผลิตเพลงแต่ละคน

เริ่มจาก อ.ฮิโระ มาชิม่า ผู้แต่ง RAVE กับ Fairy Tail ก็มาวาดภาพสาวน้อย Miku ที่จะถูกใช้เป็นปกซิงเกิ้ล "PASSING DAYS" กับ "COMING DAYS" ที่จะวางขายในวันที่ 3 ก.ย. ณ ร้านสะดวกซื้อ FamilyMart ที่ญี่ปุ่น ที่กำลังจัดแคมเปญ Miku LOVES Famima♪ครั้งที่ 2 พอดี ซึ่งซิงเกิ้ลดังกล่าว จะรวมเพลงที่จัดทำโดย DECO*27, 40mP, Zanio, Utata-P, sasakure.UK, OSTER project, Kikuo, และ ATOLS

ขณะเดียวกัน อ.โยชิยูกิ ซาดาโมโตะ ผู้แต่ง Evangelion และเป็นผู้ดีไซน์ตัวละครในหนังอนิเม The Girl Who Leapt Through Time กับ Summer Wars ก็มาวาดภาพ Miku ที่ถูกใช้ประกอบปกซีดีอัลบั้มเพลง Vocaloid ชุด Greatest Idol ที่จัดทำโดย Mitchie M ซึ่งอัลบั้มดังกล่าว ถือเป็นอัลบั้มแรกของนักทำเพลง Vocaloid ผู้นี้อีกด้วย โดยอัลบั้มดังกล่าว มีกำหนดวางขายที่ญี่ปุ่น 6 พ.ย. นี้ ซึ่งใครซื้ออัลบั้มในเวอร์ชั่น limited ราคา 4,095 เยน จะมาพร้อมกับกล่องเก็บแผ่นขนาด LP ที่มากับปกของ Miku ที่วาดโดย อ.ซาดาโมโตะ

แหล่งข่าวและรูปภาพ :BARK ,KAI-YOU,crunchyroll.com

 




Terra Formars 6 เข้าป้ายที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 19-25 ส.ค.2013 โดย Oricon ปรากฏว่า 3 อันดับแรกนั้น กลับกลายเป็นซีรี่ย์การ์ตูนที่ไม่ค่อยจะดังในบ้านเราเท่าไหร่ (แถมเฉพาะกลุ่มอีกด้วย) โดยในสัปดาห์ดังกล่าว อันดับ 1 Terra Formars เล่ม 6 ซึ่งไม่รู้ว่า สนพ.ตั๊ก (บงกช) จะเข็นเล่มแรกออกมาเมื่อไหร่ ตามมาด้วย คู่หูละม้ายพระพุทธเจ้า-พระเยซู จาก Saint Young Men ในอันดับ 2 กับ เล่ม 9 ส่วนที่ 3 เป็นของ To LOVE-Ru Darkness เล่ม 8 ซึ่งบ้านเราเตรียมจะได้รับชมฉบับอนิเมของเรื่องนี้ในอนาคต

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

01. 317,248 *,318,664 Terra Formars เล่ม 6
02. 232,863 *,232,863 Saint Young Men เล่ม 9
03. 196,071 *,196,712 To LOVE-Ru Darkness เล่ม 8
04. 187,726 *,187,726 บันทึกใสจากวัยฝัน Ao Haru Ride เล่ม 8
05. 174,274 *,175,490 Gantz เล่ม 37
06. 148,188 *,319,187 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 39
07. 127,386 *,127,386 Ore Monogatari!! เล่ม 4
08. 100,680 2,588,312 One Piece เล่ม 71
09. *96,131 *,*96,810 Peace Maker ปืนเดือดฝ่าแดนดิบ เล่ม 11
10. *95,566 *,*95,566 Deadman Wonderland เล่ม 13

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript