บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 21-27 สิงหาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ..........กับสัปดาห์แสนวุ่นปลายเดือนส.ค. ที่ต้องตามลุ้นเรื่องราวการผจญภัยของ ท่าน"อดีตนายกหญิง" ที่ล่องลอยออกไป(พร้อมน้ำในหูไม่เท่ากัน!?) ปล่อยให้คนกันเองรับคำพิพากษาจากศาลไปเต็มๆ !!!!!? ........จากนั้น ก็ตามลุ้นไปกับทัพนักกีฬาไทยในกีฬาซีเกมส์ 2017 ที่ต้องบอกว่า หนทางในการคว้าเป็นที่ 2 บนตารางสรุปเหรียญทองแล้ว ช่างลำบากลำบนเหลือเกิน เพราะนักกีฬาคู่แข่งจากชาติอื่นๆก็พัฒนาขึ้นมามากๆ (ไม่นับกลเม็ดเด็ดดวงของชาติเจ้าภาพ ที่งัดเอาความเป็นเจ้าบ้านของตัวเอง สร้างความได้เปรียบคู่แข่งมากที่สุด.......หรือพูดง่ายๆว่า โกง นะแหละ เพียงแต่ครั้งนี้ เจ้าบ้านจริงใจกับการโกงแบบซึ่งๆหน้า มากกว่าครั้งใดๆ) เอาเป็นว่า สงครามยังไม่จบสิ้น อย่าเพิ่งด่วนนับศพ ขอให้ทัพนักกีฬาบ้านเรา คว้าเหรียญทองให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนบรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ในบางสมาคมกีฬาต่างๆ ก็เตรียมทบทวนตัวเอง กับผลงานต่ำกว่าเป้า ต่ำกว่าความคาดหวัง ของคนไทยทั้งประเทศ ด้วย!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: โลกแตกหัก นำร่องสู่บทสุดท้าย กับ เมไจ 33

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก เมไจ เล่ม 33 โคเกียขุที่ก้าวข้ามความเกลียดชังได้สำเร็จ ตัดสินใจแยกตัวแแกจากสหพันธ์ข้ามชาติ ซินแบดซึ่งไม่พอใจกับโลกที่ค่อยๆ แตกต่างไปจากอุดมคติที่วาดหวังไว้ จึงหมายตา "วิหารศักดิ์สิทธิ์"! แต่ว่าอีกฝ่ายคืออูโกะนะ แล้วยัง...!? ภูษาเวทย์ที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนในภาควิหารศักด์สิทธิ์!! การผจญภัยเวทมนตร์แห่งโชคชะตาที่กำกุญแจสำคัญไปสู่ภาคสุดท้ายมาถึงเล่ม 33!!


ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 21
ในที่สุดการต่อสู้เดธแมทซ์ที่ไม่สนใจกฎกติกาก็เริ่มขึ้น คู่เปิดสนามคือคู่ของเอลิซาเบธกับเอเลน! ทั้งสองจะต่อกรกับนักฆ่าที่ไร้ความปรานีได้หรือไม่!? พายุที่พัดกระหน่ำ! พสุธาร้องจนสั่นสะเทือน!ตอนนี้การต่อสู้ที่เหมือนฝันร้ายได้เปิดฉากขึ้นแล้ว บนฝ่ามือของ "บัญญัติ 10 ประการ" การต่อสู้ของราชภูตรุ่นใหม่และเก่า, "อัศวินแห่งบาปทั้ง 7" vs "อัศวินแห่งบาปทั้ง 7" ก็เริ่มขึ้นเช่นกัน มันเป็นชะตากรรมที่ไม่มีคาดคิดงั้นเหรอ ผู้แข่งขันมาพร้อมหน้ากันแล้ว! เริ่มการแข่งขันได้!!

ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 12 มาถึง 100 ตอน ในเล่มที่ 12 แล้ว!โฮสึกิในตอนที่ 100 สนใจเรื่องสัพเพเหระของพญายมเอ็นมะเสียเหลือเกิน โฮสึกิตอนอายุ 15 เมื่อเทียบกับมนุษย์เป็นยังไงน่ะรึทั้งโดดเรียน สนใจกระบองต้องคำสาปแล้วก็เรื่องงาน... ไม่สิ โฮสึกิสนใจนิทานอันโหดร้ายที่เป็นงานอดิเรกของตัวเองซะครึ่งหนึ่ง ถึงกับถ่อไปยังสวรรค์ของตะวันตก เพื่อสอบถามเรื่องราวจากเหล่าแพะในนิทานเรื่อง [หมาป่ากับลูกแพทั้งเจ็ด]!


KINGDOM เล่ม 34 การดวลระหว่างเชียงฮุ่ยและโยวเหลี่ยนผู้เป็นศัตรูคู่แค้นซึ่งลามมาถึงเทือกเขาลึกในแดนจ้าวล่วงสู่บทสรุปแล้ว! จุดจบของความแค้นนี้จะเป็นเช่นไร!? อีกด้านหนึ่ง ภายในรัฐฉินก็ปรากฏข่าวว่าแม่ทัพใหญ่เหมิงอ้าวปู่ของเหมิงเถียนล้มเจ็บอาการร่อแร่---!!


Prison School เล่ม 12-14 ออกทีถึง 3 เล่มรวดชวนแฟนๆกินแกลบ สำหรับซีรี่ย์โรงเรียนคุกที่แฝงความวาบหวาบแบบจัดหนักจัดเต็ม

นิยาย Tokyo Ghoul : re [quest] เรื่องราวในแต่ละคืนวัน ที่ไม่เคยถูกกล่าวถึงในเนื้องเรื่องหลัก ฉบับนวนิยายของซีรี่ส์ [:re] ที่ทุกท่านรอคอย บัดนี้มาถึงแล้ว!....... "กูล" ผู้กินมนุษย์ และ [CCG] ผู้ปกป้องมนุษย์ ทั้งสองเผ่าพันธุ์ที่อาศัยอยู่ในกรุงโตเกียว ในวันนี้ก็ยังคงสร้างความขัดแย้งบาดหมางกันเช่นเคย Qs ผู้รักวันหยุด และชอบเกมเป็นที่สุด เด็กสาวผู้สับสนใน "ต้นอาโอกินิ" การทำขนมของทีมเจ้าหน้าที่สืบสวนหัวกะทิ เด็กสาวตากล้องผู้แฝงตัวเข้าไปในสวนของนักชิม กระแสไม่ธรรมดา ในงานเทศการศิลปะของ [CCG]..

นิยาย ฮารุจิกะกับปริศนาทำนองนั้น เล่ม 1
ซีรีส์ที่ได้รับความนิยมจนถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนต์และแอนิเมชั่น...โฮมุระ จิกะ เด็กสาวมัธยมปลายนักเป่าฟลูตในชมรมเครื่องเป่า
กับคามิโจ ฮารุตะ เด็กหนุ่มนักเป่าฮอร์นที่เป็นเพื่อนสมัยเด็กของจิกะ ทั้งสองใฝ่ฝันที่จะได้ไปแสดงยังหอประชุมฟุมง อันเปรียบเสมือนสนามโคชิเอ็นของดนตรีเครื่องเป่า ภายใต้การชี้แนะของอ.คุซาคาเบะ อาจารย์สอนดนตรี ชมรมเครื่องเป่าขาดแคลนสมาชิกจนเสี่ยงต่อการโดนยุบ!! เพื่อหาสมาชิกชมรมเพิ่ม พวกเขาต้องเผชิญกับปริศนาต่างๆ ตั้งแต่ การตามหา "ยาพิษ" ที่ถูกขโมยไปจากห้องเคมี "รูบิกส์คิวบ์" ที่มีสีขาวทั้งหกด้าน ไปจนถึงการแข่ง "เกมถอนตัว" กับชมรมการแสดง...!? ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขายังมีปัญหารักสามเส้าที่ต้องแก้ไข!! ฮารุตะและจิกะจะสามารถไขปริศนาทั้งหมดได้หรือไม่


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
รักวุ่นวายของนายตัวป่วน เล่ม 15,จะรักหรือจะหลอก เล่ม 5,หน่วยผจญคนไฟลุก เล่ม 7,จิฮายะ เล่ม 20,PEACE MAKER KUROGANE ภาคใหม่ เล่ม 7,Pastel เล่ม 26,โรงเรียนคุกนรก ,เจ้าสาวแห่งทางสายไหม เล่ม 8,สาวหมาป่ากับนายเครื่องเทศ เล่ม 12

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Saori Hayami ร่วมพากย์เสียงอนิเมสั้น โปรโมทงาน Japan Expo Thailand 2017

งาน Japan Expo Thailand ที่กำลังจะจัดขึ้นที่บ้านเราในช่วงวันที่ 1-3 ก.ย. 2017 ณ ห้าง Siam Paragon นั้น ก็มีกิจกรรมเอาใจคนที่ชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นมากมายหลายแขนง ทั้งอาหาร , แฟชั่น , นักร้องไอด้อล ฯลฯ อย่างไรก็ตาม ในงานดังกล่าว จะมีการฉายอนิเมสั้นชุดพิเศษที่เป็นการโปรโมทงานนี้โดยเฉพาะ แม้ว่าอนิเมตัวเต็มๆยังอยู่ในระหว่างการจัดทำ แต่ที่แน่ๆ อนิเมชุดนี้ จะได้ Saori Hayami นักพากย์สาว ผู้เป็นที่รู้จักจากผลงานการพากย์หนังอนิเม Koe no Katachi (รักไร้เสียง) , Boruto: Naruto Next Generations , Mahou Tsukai Precure ,Idol Master ,Anohana ฯลฯ จะมาร่วมพากย์เสียงให้กับอนิเมชุดนี้ ในบทของตัวละครเอก ซึ่งเป็นเด็กสาวชาวไทย อีกทั้งยังได้สต๊าฟคนอื่นๆ มามีส่วนร่วมอยู่เบื้องหลังให้กับอนิเมชุดนี้ :

General Producer/Music: Jun Hoshina (La Corda d'Oro, Touken Ranbu -Hanamaru-)

Creative Director: Hiroaki Matsu (Yasai no Yousei: N.Y. Salad, TOKYO GIGANTIC GIRLS)

Background Arts: Hiromichi Tanigawa (Bleach films, Magic of Stella)

Anime Production: Asahi Production (Million Doll, Pan de Peace!)

Production/Authoring: Jeducation

Japan Expo Thailand นอกจากจะออกฉายอนิเมชุดนี้แล้ว จะมีนักร้อง+ไอด้อล คนดังจากฝั่งญี่ปุ่น มาปรากฏตัวในงานนี้ด้วย อาทิ AKB48 , Pikotaro , The World Standard เป็นต้น รวมถึง บุคคลด้านวัฒนธรรมญี่ปุ่นแขนงอื่นๆ เช่น นักจัดดอกไม้ Shogo Kariyazaki และ Naomichi Hanazono นักเต้นระบำญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม มาปรากฏตัวในงานนี้ เช่นกัน




แหล่งข่าว รูปภาพ และ คลิป : Japan Expo Thailand , thaich.net , animenewsnetwork ,  crunchyroll.com



Boys Be กลับมาชุลมุนวุ่นรักในแบบผู้ใหญ่แรกเริ่ม ก.ย. 2017

Boys Be… หนึ่งในการ์ตูนแนวรักโรแมนติควัยรุ่นสไตล์ฮาเร็มยุคแรกเริ่ม ที่นักอ่านวัยสะรุ่นยุค 90 ต่างจดจำกันได้ดี.....และแล้วในที่สุด ผลงานดังขึ้นชื่อของ อ.Masahiro Itabashi กับ อ. Hiroyuki Tamakoshi กำลังจะกลับมาอีกครั้ง กับมังงะภาคใหม่ล่าสุดที่จะใช้ชื่อว่า Boys Be… ~young adult~ ลงในนิตยสาร Dragon Age ฉบับ ต.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 8 ก.ย. นี้ แล้วก็แน่นอนว่า ในภาคใหม่นี้ จะเน้นนำเสนอเรื่องราวความรักหวานอมเปรี้ยวของหนุ่มสาวผู้ใหญ่วัยแรกเริ่ม ผู้ไม่เคยมีประสบการณ์ความรักมาก่อน

อ.Itabashi กับ อ.Tamakoshi เขียนมังงะ Boys Be ถึง 3 ภาค ในช่วงยุค 90 อันประกอบด้วย Boys Be , Boys Be...2nd Season และ Boys Be...L Co-op จากนั้น ทั้งคู่ก็เขียนมังงะ Boys Be เพิ่มเติม กับภาคที่มีชื่อว่า Boys Be… 2009 1-Gakki (Boys Be… 2009 Term I) ลงบนเว็บไซต์มือถือ MiChao ช่วง เม.ย.-ต.ค. 2009 , Boys Be… Next Season ลงในนิตยสาร Magazine Special ช่วง พ.ย. 2009 - ก.พ. 2012 และ Boys Be…~adult season~ ในนิตยสาร Evening ตั้งแต่ ส.ค. 2012 เป็นต้นมา ซึ่งมังงะชุดหลังนั้น ตีพิมพ์เป็นรายสะดวก

ต่อมา Boy Be เคยถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 2000 รวมถึง เวอร์ชั่นละครทีวีและละครเพลงในญี่ปุ่น





แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork



 "ตำนานโคอิสึมิ" ดวลไพ่นกกระจอกครั้งแรก ในรอบ 2 ปี ....กับบท Donald Trump!!!!

หลังจากหยุดพักศึกไพ่นกกระจอกการเมืองโลกมานานกว่า 2 ปี ในที่สุด (อดีต)นายก Junichirō Koizumi ก็กลับมาคืนสังเวียนโต๊ะไพ่นกกระจอกอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่า อ.Hideki Ohwada ได้กลับมาเขียนมังงะ Mudazumo Naki Kaikaku หรือ เหนือกระดานใต้ฟ้า ข้าไร้เทียมทาน ตำนานโคอิสึมิ อีกครั้ง ลงในนิตยสาร Kindai Mahjong ฉบับ ก.ย. ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อวันแม่แห่งชาติบ้านเรา 12 ส.ค. 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งการกลับมาหนแรกในรอบ 2 ปีของเรื่องนี้ มาพร้อมกับเรื่องราวบทใหม่ที่ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะเป็นเรื่องของเด็กสาวคนดังคนหนึ่ง ผู้ซึ่งจะปกป้องญี่ปุ่นให้รอดพ้นจากวิกฤติ แถมเธอผู้นั้นได้เผชิญหน้ากับ "ทรราช Trump" จาก "ประเทศทางเหนือ" ....มาถึงตรงนี้ คงจะเดาออกกันล่ะว่า Trump ผู้นี้คือใคร? (คนเดียวกันกับ ปธน.คนปัจจุบัน(ผู้ฉาวโฉ่)ของสหรัฐ นะแหละ)

แรกเริ่มเดิมที อ.Ohwada เคยคิดที่จะเขียนมังงะบทใหม่ของเรื่องนี้ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2015 หลังจากจบบท "หมู่เกาะเซ็นกากุ" เมื่อ ส.ค. 2015 แต่ไปๆมาๆ อ.กลับเลือกที่จะหยุดเขียนเรื่องนี้เป็นการชั่วคราวแทน

ตำนานโคอิสึมิ เป็นมังงะแนวล้อเลียนที่หยิบเอานักการเมือง นักการทูต และผู้นำ ประมุข ระดับโลก มาดวลไพ่นกกระจอกกัน โดยมี Koizumi นายกคนที่ 89 ของญี่ปุ่น มาเป็นตัวเอกหลักของเรื่อง พร้อมสโลแกน Seiiki Naki Kaikaku (Reform Without Sanctuary) ซึ่งเขาได้ใช้เกมไพ่นกกระจอกมาห้ำหั่นการเมืองโลกกับเหล่าผู้นำระดับโลกอย่าง George W. Bush, Kim Jong-il, Vladimir Putin, Margaret Thatcher ฯลฯ

อ.Ohwada (Mobile Suit Gundam-san, Beach de Q, Dai Mahou Touge) เขียนมังงะชุดนี้ลงในนิตยสาร Kindai Mahjong Original ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ราย 2 เดือน ลงใน Kindai Mahjong ปัจจุบันออกวางขายฉบับรวมเล่ม 16 เมื่อ ต.ค. 2015 ต่อมาเรื่องนี้ถูกทำเป็น OVA 3 ชุดด้วยกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork



คุณกินและชาวคณะ ร่วมเพี้ยนสารพัด กับสโมสรฟุตบอล Tokyo Verdy

Tokyo Verdy หรือ Verdy Kawasaki เก่า ทีมสโมสรฟุตบอลยักษ์หลับของญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์ J-League 2 สมัย ที่ปัจจุบันยังลุ่มๆดอนๆ ในระดับ J2 (ลีกรองจาก J-League 1 ขั้น) อย่างไรก็ตาม ในแมตช์เกมในบ้านล่าสุดของพวกเขานั้น ก็มีบรรยากาศที่คึกคักขึ้นกว่าเดิม เพราะไม่เพียงแค่พวกเขาจะเอาชนะ V-Varren Nagasaki ผู้มาเยือน ได้ 2-1 แล้ว พวกเขายังได้เหล่ากองเชียร์กิตติมาศักดิ์ ที่คอการ์ตูนอนิเมรู้จักกันเป็นอย่างดี นั่นก็คือ คุณกินและชาวคณะจากการ์ตูน Gintama ที่พากันมาส่งเสียงเชียร์ทีมอินทรีมรกตถึงในบ้านเลย(แต่ไม่รู้มาป่วนโชว์เสื่อมกันตามสไตล์เจ้าพวกนี้ หรือเปล่านะ? 555+)

จากการมาเยือนของพลพรรคคุณกินที่สนามของ Verdy แน่นอนว่า มีการจัดจำหน่ายสินค้าที่ระลึกที่เป็นการรวมการเฉพาะกิจกันของ Verdy และ Gintama ให้ทั้งแฟนบอล กับ แฟนการ์ตูนได้ซื้อกลับบ้านเป็นที่ระลึกเช่นกัน ทั้ง เสื้อ , เข็มกลัด , ผ้าเช็ดตัว , ถุงผ้า , ซองเก็บตั๋ว รวมไปถึง ชุดแข่ง Verdy ที่มีการสกรีนชื่อตัวละครของ Gintama ด้วย!!! เท่านั้นไม่พอ ทางทม ยังได้จัด Standee เป็นภาพตัวละคร Gintama ขนาดเท่าตัวจริง ให้แฟนๆได้มาแชะและแชร์กันอย่างหนุกหนานกันที่สนามแข่งเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม Gintama ไม่ใช่อนิเมเรื่องแรกที่ได้ร่วมมือกับ Verdy ในการทำแคมเปญโปรโมททีม เพราะก่อนหน้านี้ เคยร่วมทำแคมเปญโปรโมททีมร่วมกับอนิเม To Aru kagaku no Railgun และ Amagi Brilliant Park มาแล่ว เช่นกัน




แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Otakomu , crunchyroll.com



คนแสดง Gintama สร้างสถิติหนังคนแสดงจากญี่ปุ่น จำนวนรอบฉายเปิดตัวสูงที่สุดในจีน

ต่อเนื่องไปกับชาวคณะรั่วสารพัดกลุ่มนี้ กันด้วยข่าวคราวเกี่ยวกับหนังคนแสดงของ Gintama ที่นอกจากจะกวาดรายได้ถล่มทลายในญี่ปุ่นแล้ว ดูเหมือนว่าตัวหนังกำลังไปได้สวยนอกญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน โดยมีรายงานจาก twitter ของหนังคนแสดง Gintama ว่า ตัวหนังเตรียมจะเข้าฉายในประเทศจีน วันที่ 1 ก.ย. 2017 นี้ โดยมีกำหนดจะเปิดตัวออกฉายวันแรกในหนังแดนมังกร จำนวน 12,000 รอบ จากโรงหนัง 8,000 แห่ง ซึ่งถือเป็นหนังคนแสดงจากญี่ปุ่นที่มีรอบฉายสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ Box Office จีน เลยทีเดียว และเพื่อเฉลิมฉลองการออกฉายตัวหนังในจีนแผ่นดินใหญ่ อ.Hideaki Sorachi ผู้เขียนมังงะต้นฉบับของเรื่องนี้ ได้วาดภาพของ Gintoki หรือ คุณกิน พร้อมข้อความ "ขอบพระคุณที่ช่วยอุดหนุนภาพยนตร์นะ" ทั้งภาษาจีน และ ภาษาญี่ปุ่น

"กินทามะ ซามูไรเพี้ยนสารพัด" หรือ หนังคนแสดง Gintama ออกฉายที่ญี่ปุ่นวันแรก 14 ก.ค. 2017 ปัจจุบัน (นับถึงวันที่ 20 ส.ค. 2017) ตัวหนังสามารถทำรายได้ในญี่ปุ่นถึง 3,480,224,800 เยน และ จำหน่ายตั๋วได้รวมกัน 2,644,234 ใบ ส่วนที่บ้านเรานั้น เพิ่งฉายไปเมื่อ 17 ส.ค. 2017 และสามารถทำรายได้ในบ้านเรา 0.95 ล้านบาท ในช่วง 4 วันแรกของการออกฉาย




แหล่งข่าว :  Animate Times , animenewsnetwork


รอดวิกฤติ!?.....สตูดิโอ Artland ได้ผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่แล้ว!!!

Artland สตูดิโออนิเมผู้อยู่เบื้องหลังอนิเมดังอย่าง Mushishi , Reborn! ที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่ากำลังประสบภาวะล้มละลายนั้น ดูเหมือนว่า สตูดิโอแห่งนี้ก็ได้พบกับแสงสว่างปลายอุโมงค์ในการต่อลมหายใจในการอยู่รอดต่อไปได้ เมื่อล่าสุด มีรายงานว่า Emon Animation Company บริษัทอนิเมลูกผสมจีนญี่ปุ่น ที่มี Haoliners บริษัทจากจีนเป็นบริษัทแม่ ได้ตัดสินใจขายหุ้นของ Artland จำนวน 51% ไปให้กับ Levels Co. Ltd สตูดิโออนิเมของญี่ปุ่น ให้กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของสตูดิโอแห่งนี้แทน โดยที่ Kuniharu Okano ประธานของ Artland ยังคงถือหุ้นจำนวนที่เหลือของสตูดิโอแห่งนี้เหมือนเคย

จากข้างต้น นั่นหมายความว่า สตูดิโอ Artland กลับคืนสู่ญี่ปุ่นอย่างเต็มตัว แถมยังสามารถดำเนินกิจการของตัวเองได้ต่อไป ในฐานะ สตูดิโออนิเม อีกด้วย รวมไปถึง รอดพ้นจากวิกฤติการล้มละลายได้ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เช่นกัน ซึ่งทาง Emon ได้อธิบายว่า หลังจากที่พวกเขาได้เข้าไปลงทุนและถือหุ้นสตูดิโอแห่งนี้มาเป็นเวลาหลายปี ทำให้พวกเขาได้ตั้งเป้าหมายถึงการพัฒนาวงการอนิเมชั่นจีนที่ก้าวไกลกว่านี้ โดยยึดเอาโมเดลธุรกิจของสตูดิโอแห่งนี้ หลังจากได้ฝึกฝนเรียนรู้มาจากญี่ปุ่น และรับรู้ถึงความยากลำบากในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างสตูดิโออนิเมชั่นญี่ปุ่นจากคนภายนอก

จากการศึกษาถึงความยากลำบากที่เกิดขึ้นนี้เอง ทำให้ทาง Emon ได้ปรึกษากับ Okano เกี่ยวกับเรื่องนี้ จนนำไปสู่การตัดสินใจขายหุ้นของพวกเขา เพื่อเป็นการรักษามูลค่าของ Artland ในฐานะของสตูดิโออนิเมชั่น ให้คงอยู่ต่อไป รวมไปถึง ผลงาน และ สินทรัพย์ต่างๆของสตูดิโอ ที่ทำให้ทางสตูดิโอยังคงสร้างความได้เปรียนไปกับโอกาสในอนาคตและความคาดหวังทางธุรกิจ

Teikoku Data Bank เคยรายงานเมื่อ ก.ค. 2017 ว่า Artland ถูกฟ้องล้มละลายและหยุดกิจการเมื่อช่วงต้นเดือนดังกล่าว ซึ่งภายหลังประธาน Okano แห่ง Artland ได้ออกมาโต้ว่า ข่าวดังกล่าวคาดเคลื่อนจากความเป็นจริง


แหล่งข่าว : Otakomu , crunchyroll.com


Marmalade Boy กลับมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง ในแบบหนังคนแสดงญี่ปุ่น

การ์ตูนแนวตาหวานยุคเก่า ก็ทยอยนำมาปัดฝุ่นทำใหม่อย่างต่อเนื่อง (ตามรอย Peach Girl ที่ถูกนำมาทำในรูปแบบหนังคนแสดง) ซึ่ง Marmalade Boy จัดเป็นการ์ตูนแนวโชโจ/ผู้หญิงอีกเรื่องหนึ่ง ที่ถูกนำมาสังคยานาใหม่ด้วยเช่นกัน ซึ่งผลงานการ์ตูนดังของ อ.Wataru Yoshizumi เรื่องนี้ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงญี่ปุ่น ออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่นในปี 2018 โดยได้ Hinako Sakurai กับ Ryō Yoshizawa มาแสดงนำในบทของ Miki Koishikawa กับ Yū Matsura ตามลำดับ กำกับการแสดงโดย Ryūichi Hiroki (Strobe Edge, Wolf Girl & Black Prince) และเขียนบทโดย Taeko Asano

Marmalade Boy เป็นเรื่องราวของ Miki Koishikawa ผู้ซึ่งพ่อแม่หย่าร้างกัน และต่างฝ่ายต่างใช้ชีวิตร่วมกับคู่ครองคนใหม่ และด้วยเหตุนี้ ทำให้เธอนั้นได้อาศัยอยู่ร่วมชายคากับครอบครัว Matsura ที่มี Yū เป็นลูกชายซึ่งมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับเธอ และแล้ว Miki กับ Yū ต่างได้พัฒนาความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน

อ.Yoshizumi เขียนมังงะเรื่องนี้ ลงในนิตยสาร Ribon ช่วงปี 1992-1995 ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี ช่วงปี 1994-1995 ,หนังอนิเม ปี 1995 และ ละครคนแสดงไต้หวัน เมื่อปี 2001 (เคยออกฉายทางช่อง 3) ต่อมามังงะเรื่องนี้ มีการเขียนภาคต่อ ในชื่อ Marmalade Boy Little เมื่อปี 2013



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalieanimenewsnetwork




โซเชียลเป็นเหตุ.....Ufotable ออกแถลงการณ์ขออภัย จากกรณี Episode Director โพสต์ข้อความไม่เหมาะสมบน twitter ขณะมึนเมา

เป็นอุทธาหรณ์สำหรับคนใช้สื่อโซเชียลอย่างไม่เหมาะสม อันจะนำไปสู่ผลเสียข้างเคียงตามมาเป็นลูกโซ่ ... ล่าสุด Hikaru Kondo ผู้ก่อตั้งและตัวแทนผู้บริหารของสตูดิโอ ufotable ได้ออกแถลงการณ์การขออภัยบนหน้าเว็บไซต์หลักของสตูดิโอ จากกรณีที่ Takuro Takahashi ผกก.episode ของอนิเม Katsugeki: Touken Ranbu ได้โพสต์ข้อความไม่เหมาะสมเกี่ยวกับอนิเมชุดนี้ บน twitter ส่วนตัว ซึ่ง Kondo ยังเผยอีกว่า Takahashi ผกก.ตอนที่ 8 ของอนิเมดังกล่าว ได้ทวีตข้อความอันไม่เหมาะสมเกี่ยวกับตอนล่าสุดของอนิเมชุดนี้ ในขณะที่เขากำลังเมาอยู่

แม้ว่า Takahashi จะไม่สามารถจดจำข้อความที่เขาได้โพสต์ไป และได้ลบทวีตดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ถึงกระนั้น ข้อความดังกล่าวของเขา ก็ถูกชาวเน็ตส่วนหนึ่งบันทึกไว้ได้ ซึ่งข้อความดังกล่าว เป็นการแสดงความเห็นเชิงหยาบคายของเขา เกี่ยวกับ ฉากม้ากำลังเลียตัวละคร Yagen Tōshirō ซึ่ง Takahashi กล่าวว่า ลักษณะการวาดหัวม้า รวมถึงเสียงม้าเลียในฉากดังกล่าว มันช่างราวกับว่า ตัวม้า และ คน กำลังสืบพันธุ์กันอยู่ โดยทาง Kondo กล่าวต่ออีกว่า Takahashi รวมถึงสต๊าฟของสตูดิโอแห่งนี้ ต่างรับรู้ถึงการกระทำของเขา และพยายามที่จะแก้ไขปัญหานี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

อนิเม Katsugeki: Touken Ranbu ดัดแปลงมาจากซีรี่ย์เกม Touken Ranbu (หรือ เกมป่วยดาบ ตามที่แฟนๆบ้านเราเรียก) เกมแนววางแผนกลยุทธ์ของค่าย DMM ที่เป็นการนำเอาอาวุธดาบที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น มาดัดแปลงให้กลายเป็นชายหนุ่มสุดหล่อต่างๆนานา ซึ่งอนิเมชุดนี้ ออกฉายที่ญี่ปุ่น ทางช่อง Tokyo MX, BS11, Gunma TV, และ Tochigi TV เมื่อ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นช่วงปลายยุคซามูไร ที่มีการแบ่งพรรคพวกเป็นพวกสนับสนุนโชกุน กับ ต่อต้านโชกุน ในระหว่างนั้นก็มีกองทัพลึกลับจากอนาคตถูกส่งเข้ามาเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ และเพื่อที่จะปกป้องรักษาประวัติศาสตร์ที่แท้จริงให้คงอยู่ต่อไป ทำให้วิญญาณนักรบดาบทั้ง 2 ตน ที่กำลังสิงอยู่ในอาวุธดาบ ได้ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมาในมาดของมนุษย์ เพื่อรับมือกับเหล่าศัตรูจากอนาคต

อนึ่ง เกม Touken Ranbu เปิดตัวที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 2015 และมียอดผู้ลงทะเบียนเล่นเกมมากกว่า 1,500,000 คน ด้วยกัน ซึ่งตัวเกมได้รับความนิยมในหมู่สาวๆ จนมีการนำไปผลิตเป็นสินค้าต่างๆ รวมถึง มังงะและละครเวทีจำนวนหลายชุดด้วยกัน


แหล่งข่าว :  yaraon!  , Nijimen , animenewsnetwork


iDOLM@STER Side M จะมีตอนเกริ่นนำ ก่อนออกฉายเนื้อหาหลัก

iDOLM@STER Side M หรือ iDOLM@STER เวอร์ชั่นปั้นไอด้อลชาย ที่กำลังจะมีกำหนดออกฉายทางทีวีในเดือน ต.ค. 2017 นั้น และเพื่อเป็นการทำความรู้จักกับไอด้อลกลุ่ม Jupiter ประจำเรื่องนี้ให้ดียิ่งขึ้น ทำให้อนิเมชุดนี้ จะมีการออกฉายตอนเกริ่นนำเป็นการนำร่องก่อน กับอนิเมในตอนที่มีชื่อว่า iDOLM@STER Prologue SideM - Episode of Jupiter มีกำหนดออกฉายก่อนซีรี่ย์หลัก 1 สัปดาห์ ในวันที่ 1 ต.ค. 2017 เวลา 24.30 น. ทางช่อง Tokyo MX, BS 11, Gunma TV และ Tochigi TV

หลังจากออกฉายอนิเมตอนดังกล่าว อนิเมชุดนี้จะเข้าสู่เนื้อหาหลักจริง ในวันที่ 7 ต.ค.2017 ทางช่อง Tokyo MX, BS11, Gunma TV, Tochigi TV, ABC Asahi Housou และ Nagoya TV รวมถึงมีการออกฉายสตรีมออนไลน์ทาง Bandai Channel, Animate Channel, และ Nico Nico Douga

อย่างไรก็ตาม อนิเมชุดนี้ จะมีรายการพิเศษเกี่ยวกับไอด้อลกลุ่ม Dramatic Stars พร้อมกับบอกเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับฉบับอนิเม ในวันที่ 23 ก.ย. 2017 เช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca News , MAL



Unicorn Gundam ไซส์จริง ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ 24 ก.ย. 2017

หลายคนคงจะรับทราบเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับหุ่น Gundam ไซส์จริง ที่ยืนอยู่หน้าห้าง Diver City Tokyo บนเกาะโอไดบะ โตเกียว ที่จะได้หุ่น Unicorn Gundam มารับหน้าที่ยืนประจำการหน้าห้างแทนหุ่น RX-78-2 ที่เพิ่งปลดประจำการไปเมื่อต้นปี 2017 ที่ผ่านมานี้เอง หลังจากหลายคนกำลังรอยลโฉม Unicorn Gundam ขนาดเท่าตัวจริง มาซักพักใหญ่ ในที่สุด Gundam.info ได้แจ้งว่า หุ่น RX-0 Unicorn Gundam Ver. TWC (Tokyo Waterfront City) หรือ RX-0 Unicorn Gundam ขนาดไซส์จริง จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 ก.ย. 2017 อีกทั้ง ในวันดังกล่าว ก็จะมีการสาธิต "โหมดแปลงร่าง" ของหุ่นจากอนิเม Mobile Suit Gundam UC ตัวนี้ ให้แฟนๆได้รับชมกันด้วย

หุ่น RX-0 Unicorn Gundam ขนาดไซส์จริง มีความสูง 19.7 ม. และหนัก 49 ตัน จะสามารถแปลงร่างออกเป็น 2 โหมด คือ โหมดปกติ หรือ "Unicorn Mode" และ "Destroy Mode" ซึ่งเป็นโหมดพร้อมรบ ซึ่งหุ่นตัวนี้ได้ติดตั้งกลไกและแผงควบคุมมากกว่า 50 แห่ง ทั้งบริเวณตัวหุ่น ,ไหล่ ,เข่า และหลัง เพื่อให้มันขยับตัวได้ รวมไปถึง มีการจัดแสดงแสงทั่วตัวหุ่นอีกด้วย

นอกจากหุ่น Unicorn Gundam ไซส์จริง จะเปิดตัวในวันดังกล่าวแล้ว ทางห้างยังได้เปิดร้านจำหน่ายสินค้า Gundam ร้านใหม่ เช่นกัน ซึ่งจะมาพร้อมกับมุมขายสินค้าจากอนิเม Gundam UC goods รวมถึง Bandai Namco Entertainment ได้จัดทำแอพกล้องสมาร์ทโฟนที่ติดตั้งฟีเจอร์ภาพจำลอง (augmented reality) ที่จะจำลองภาพหุ่นยักษ์ตัวนี้ในโหมดต่างๆอีกด้วย

โดยหุ่น RX-78-2 ขนาดไซส์จริงตัวเก่า ที่เคยยืนอยู่หน้าห้างดังกล่าว เป็นหุ่น mobile suit ที่บังคับโดย Amuro Ray พระเอกจากอนิเม Gundam ภาคแรก โดยหุ่นตัวนี้เคยตั้งอยู่ ณ สวนสาธารณะ Shiokaze บนเกาะโอไดบะ เมื่อปี 2009 เป็นระยะเวลา 52 วัน ซึ่งมีผู้เข้าให้ความสนใจมากถึง 4.15 ล้านคน ก่อนที่ตัวหุ่นจะย้ายไปตั้งที่เมืองชิซึโอกะ (พร้อมกับถือดาบ beam saber) ช่วง ก.ค. 2010-มี.ค. 2011 และจากนั้นจึงได้ย้ายไปยืนตระหง่านหน้าห้างสรรพสินค้า Diver City Tokyo ตั้งแต่ปี 2012 เรื่อยมา จนถึง 5 มี.ค. 2017 นี้เอง หลังจากหุ่น RX-78-2 ถูกรื้อถอนออกจากหน้าห้างดังกล่าวไปเพียง 1 เดือน สวนสนุก Gundam Front Tokyo ที่ตั้งอยู่บนชั้น 7 ของห้างดังกล่าว ก็ปิดตัวลงตามมา เมื่อ 5 เม.ย. 2017



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Gundam.info , animenewsnetwork



Hiroshi Kitadani แห่ง JAM Project ประกาศพักงานเพลงไม่มีกำหนด จากอาการหูดับเฉียบพลัน

Hiroshi Kitadani นักร้องหนุ่ม สมาชิกของ JAM Project และเป็นผู้ขับร้องเพลงประกอบให้กับอนิเม One Piece ได้แจ้งข่าวร้ายแก่แฟนๆว่า เขาจะหยุดพักงานเพลงของตนเองอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากตัวเขากำลังเข้ารับการรักษาอาการหูดับเฉียบพลันอยู่ในขณะนี้ ซึ่งตัวเขาได้กล่าวเสียใจที่ไม่สามารถไปพบปะกับแฟนๆช่วงสัปดาห์นี้ได้ แต่เขาได้ให้คำมั่นว่าจะเข้ารับการรักษาตัวในทุกๆวัน พร้อมกับอวยพรอธิษฐานให้เขาได้รับการฟื้นฟูร่างกายอย่างรวดเร็วที่สุด

Kitadani หรือ Dani เพิ่งเสร็จสิ้นจากคอนเสิร์ต Anisong World Matsuri ในงาน Otakon ไปไม่นาน ได้แจ้งข่าวผ่านบลอก SolidVox ว่า คอนเสิร์ตฉลองวันเกิดเขาที่ Mame Romantic จะถูกเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด โดยสำหรับใครที่จองตั๋วชมคอนเสิร์ตนี้ ก็ยังคงได้สิทธิ์ในการรับชมคอนเสิร์ตดังกล่าว ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงวันเวลา ส่วนใครต้องการเงินคืน สามารถแจ้งความจำนงค์ในการยกเลิกการจองตั๋วได้ ในช่วงวันที่ 24-31 ส.ค. 2017



แหล่งข่าว : SolidVox.jp , crunchyroll.com

 


เผย นักเขียนการ์ตูนดีกรีรางวัลการประกวด Shonen Jump ใช้นิ้วแตะบน Smartphone ในการวาดมังงะ เพียวๆ!!!

อุปกรณ์มือถือ smartphone เป็นเทคโนโลยีที่เข้ามามีอิทธิพลต่อคนยุคสมัยใหม่แทบทุกราย ซึ่งนอกจากอุปกรณ์ดังกล่าวจะสะดวกต่อการพกพาแล้ว ก็ยังมีฟังก์ชั่นการทำงานของแอพบนอุปกรณ์มือที่ค่อนข้างจะครอบคลุมหลายแขนง สามารถทำงานได้หลายอย่าง ซะจนทำให้อุปกรณ์มือถือกลายเป็นสิ่งจำเป็นต่อมนุษย์ชนิดที่ขาดหายไปไม่ได้เลย!!! (ซึ่งนำไปสู่โรคติดมือถือที่หลายคนกำลังเป็นอยู่) ถึงกระนั้นมือถือก็มีแอพที่เป็นประโยชน์สำหรับคนในหลายอาชีพ จนนำไปสู่ ปรากฏการณ์ความนิยมการเขียนนิยายบนมือถือในญี่ปุ่น ในช่วงต้นยุค 2000 รวมถึง การที่นักเขียนการ์ตูนส่วนหนึ่ง ได้ใช้มือถือสมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียว ในการวาด-จัดทำการ์ตูนมังงะ เช่นกัน

โดยหนึ่งในนักเขียนการ์ตูน ผู้ใช้เพียงนิ้วมือในการวาดการ์ตูน บนอุปกรณ์มือถือ ก็คือ Sō Atsumori วัย 20 ปี ผู้เขียนมังงะเรื่อง Anata ga Koi to Iu no nara ซึ่งจากผลงานดังกล่าว ทำให้เขาคว้ารางวัลชมเชยของการประกวดผลงงานมังงะ Kentaro Yabuki Manga Prize เมื่อปี 2016 ที่จัดขึ้นโดยนิตยสาร Shonen Jump ซึ่งทางบก.ของ Jump ผู้ตัดสินรางวัลดังกล่าว ยอมรับว่า เขาแทบไม่รู้เลยที่ Atsumori วาดมังงะชุดนี้โดยใช้ smartphone อย่างเดียว ก่อนที่พวกเขาจะมารับทราบถึงเรื่องนี้ ในตอนที่มีการพบปะพูดคุยเรื่องงานอย่างไม่เป็นทางการกับตัวเจ้าของผลงาน

เมื่อ Yūta Momiyama ผู้ดูแลของ Atsumori ได้รับรู้ว่า มังงะเรื่องนี้วาดบนสมาร์ทโฟนเพียวๆ ก็ทำให้เขารู้สึกประหลาดใจ แถมตัวเขารู้สึกช็อคยิ่งกว่า เมื่อ Atsumori บอกเขาว่า เขาวาดมังงะเรื่องนี้ด้วยการใช้นิ้วแตะบนจอสมาร์ทโฟนเท่านั้น!! Momiyama กล่าวว่า เขารู้ว่ามีคนใช้อุปกรณ์แทบเล็ตในการสร้างผลงานมังงะ ด้วยการใช้ปากกา stylus ในการวาดเส้น แต่เขาคาดไม่ถึงเลยที่จะมีคนใช้เพียงนิ้งกับสมาร์ทโฟนในการสร้างสรรค์ผลงานการ์ตูน

ตอนแรกของ Anata ga Koi to Iu no nara จำนวน 28 หน้า ได้เปิดตัวลงในเว็บไซต์ Shonen Jump Rookie เมื่อ ส.ค. 2017 เป็นมังงะแนวเลิฟคอเมดี้ที่เกิดขึ้นในโรงเรียน นำเสนอเรื่องราวการพบเจอกันของตัวละครหนุ่มสาวหลายคน โดยมังงะได้นำเสนอรายละเอียดการแสดงสีหน้าตัวละคร กับ ฉากหลัก ชนิดที่มองไม่ออกเลยว่า ต้นฉบับของเรื่องนี้ วาดขึ้นบนมือถือ

Atsumori กล่าวว่า สมัยเด็กๆ เขาไม่สามารถจดจำการ์ตูนที่เคยอ่านมากนัก แต่เขาเริ่มที่จะอยากวาดการ์ตูนอย่างจริงๆจังๆ หลังจากที่ได้อ่านมังงะ Bakuman ที่เรื่องราวของคู่หูนักวาดการ์ตูน ซึ่ง Atsumori ได้เปรียบเปรยถึงแรงบันดาลใจของเขาในการวาดการ์ตูน มันก็เหมือนกับ ความต้องการอยากเล่นฟุตบอลหลังจากได้รับชมอนิเม Captain Tsubasa

เขาเริ่มวาดการ์ตูนอย่างจริงๆจังๆ ช่วงม.ปลาย ซึ่งในตอนนั้น เขาหัดวาดโดยใช้ปากกากับกระดาษ ก่อนที่จะเปลี่ยนไปวาดลงมือถือสมาร์ทโฟนแทน หลังจากได้รับคำแนะนำจากเพื่อนร่วมชมรมศิลปะ โดยเพื่อนใช้แอพ ibisPaint ในการวาดเป็นหลัก Atsumori กล่าวว่า "มีเด็กหลายคนที่ใช้ปากกาในการวาด แต่ก็มีเด็กอีกจำนวนมากที่วาดภาพด้วยการใช้นิ้ว"

การวาดภาพบนมือถือเป็นสิ่งที่ทำได้ยากสำหรับ Atsumori ในช่วงแรก ก่อนที่คุณแม่ของเขาจะซื้ออุปกรณ์ Intuos pen tablet มาให้เขาได้ใช้ แต่เครื่องคอมที่บ้านเขานั้น ถูกคนในครอบครัวใช้ตลอดเวลา ทำให้เขามีเวลาว่างเพียงเล็กน้อยในการใช้คอมวาดการ์ตูน เขาได้ใช้ Intuos ในการวาดมังงะ 2 หน้า แต่ตัวอุปกรณ์นั้นฝุ่นจับซะแล้ว ทำให้เขากลับไปใช้ปากกาวาดการ์ตูนบนกระดาษอีกครั้ง และวาดวิธีนี้มาตลอด ในช่วงม.ปลายของเขา

และเมื่อ Atsumori ได้เข้าเรียนโรงเรียนเตรียม หลังจากจบการศึกษาม.ปลาย เขาจึงกลับเข้ามาวาดมังงะบนสมาร์ทโฟนอีกครั้ง และเขาก็ค้นพบว่า คนที่คว้ารางวัลการประกวดนักเขียนการ์ตูนของ Shonen Jump หลายต่อหลานคนนั้น มีอายุเพียง 19 ปี เท่านั้น และในฐานะที่เขาเป็นนักเรียน ผู้ไม่ชอบการเรียนหนังสือและไม่สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ เขาจึงใช้สมาร์ทโฟนวาดการ์ตูนในห้องพักของเขา แม้ว่า การวาดนั้นออกจะยุ่งยาก แต่เขาก็ลองใช้วิธีการวาดการ์ตูนอยู่หลายวิธี จนกระทั่งจัดทำการ์ตูนเสร็จภายในระยะเวลา 2 เดือน และเขากลายเป็นนักเขียนการ์ตูนคนแรกที่ส่งผลงานมังงะที่ใช้สมาร์ทโฟนเพียวๆ เข้าประกวดในรายการที่จัดขึ้นโดยสนพ.รายใหญ่แห่งนี้ (Shueisha)

ถึงแม้ว่าในตอนนี้ Atsumori ไม่ได้วาดการ์ตูนบนมือถือสมาร์ทโฟน แต่ใน iPhone ของเขาได้ติดตั้งแอพวาดภาพ MediBang Paint เขาก็เลยใช้แอพนี้ในการสร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนเป็นหลัก

Atsumori ไม่สามารถรับรู้ว่าตัวเองใช้เวลาในการเขียนการ์ตูนมากน้อยเท่าไหร่ แต่ในบางครั้ง เขาใช้เวลาในการวาดภาพการ์ตูนเพียงช่องเดียว ยาวนานราว 3-4 ชั่วโมงเลย โดยเขาบอกอีกว่า ส่วนที่ยากที่สุดในการวาดภาพบนมือถือก็คือ การวาดเส้นตรง แต่อย่างน้อยการวาดบนมือถือสมารืทโฟนก็มีประโยชน์คือ ไม่ว่าผู้ใช้จะอยู่ที่ไหนก็ตาม ก็สามารถวาดภาพได้ทุกเมื่อ

แม้นักเขียนการ์ตูนหน้าใหม่รายนี้จะเลิกเป็นศิลปินมังงะบนมือถือไปแล้ว แต่เขายังคงวาดการ์ตูนต่อไป โดยใช้คอมพิวเตอร์ laptop computer, tablet, และโปรแกรม CLIP STUDIO PAINT ซึ่งช่วยทำให้เขาทำงานได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน Shonen Jump ได้จับมือกับ MediBang Paint ในการผุดแอพวาดมังงะ Jump Paint ขึ้น เมื่อ มิ.ย. 2017 ซึ่งแอพดังกล่าวมีคุณสมบัติเหมือนกับ MediBang Paint ทุกประการ เพียงแต่ผู้ใช้สามารถเลือกใช้ปากกา โทน และ ฟ้อนต์ ของ Shonen Jump ได้อีกด้วย ซึ่งแอพดังกล่าวยังเป็นการจัดทำขึ้น ฉลองครบรอบ 50 ปี ของ Jump อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  IT Media News  ,  animenewsnetwork

 



One Piece กับ Dragon Ball Super เตรียมจะออกฉายตอนพิเศษ 1 ชม. ต.ค. 2017 นี้

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 39 ได้แจ้งว่า อนิเม One Piece กับ Dragon Ball Super ต่างกำลังจะมีอนิเมตอนพิเศษ ความยาว 1 ชั่วโมง ออกฉายในเดือน ต.ค. 2017 นี้ โดยอนิเมตอนพิเศษของ One Piece จะออกฉายในวันที่ 1 ต.ค. 2017 เวลา 9.00 น. ส่วน อนิเมตอนพิเศษของ Dragon Ball Super จะออกฉายในวันที่ 8 ต.ค. 2017 ในเวลาเดียวกัน ซึ่งทั้ง Dragon Ball Super กับ One Piece ต่างออกฉายตามปกติ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 9:00-10:00 น. โดยอนิเมพิเศษของทั้ง 2 เรื่อง จะประกอบไปด้วยอนิเม 2 ตอนย่อย

แม้ว่าใน Jump ฉบับดังกล่าว จะมีภาพของ Goku กับ Luffy มาช่วยโปรโมทตอนพิเศษดังกล่าว แต่ถึงกระนั้น ตอนพิเศษของทั้ง 2 เรื่องนี้ จะไม่ใช่ตอนพิเศษที่เป็นการครอสโอเวอร์ (รวมการเฉพาะกิจ) ของทั้ง 2 เรื่องแต่อย่างใด

สำหรับแฟนๆ One Piece นอกจากจะรอชมอนิเมพิเศษ 1 ชั่วโมงเต็ม ในเดือน ต.ค. 2017 แล้ว ก็ได้รับชมอนิเมพิเศษ 2 ชั่วโมงชุด "Episode of East Blue" (One Piece Episode of East Blue: Luffy to 4-nin no Nakama no Daibōken) special ที่เป็นการเล่าเรื่องราวช่วงต้นเรื่องก่อนเข้าสู่ Grand Line ของพวก Luffy แบบจัดทำใหม่ ในวันที่ 26 ส.ค. 2017 เวลา 21.00-23.10 น.


แหล่งข่าว :  animenewsnetwork

 


ความเป็นไปได้ของหนังภาคต่อ Death Note เวอร์ชั่น Netflix !?

หนังคนแสดง Death Note ฉบับอเมริกันของ Netflix ได้โลดแล่นออกฉายให้ผู้ชมทั่วโลกได้รับชมกันแล้ว ผ่านทาง Netflix เมื่อ 25 ส.ค. 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งทางบลอก Heat Vision ของ Hollywood Reporter ได้ไปสัมภาษณ์ Adam Wingard ผกก.ของหนังชุดนี้ เกี่ยวกับแผนการลำดับต่อไปของหนัง Death Note เวอร์ชั่นอเมริกัน โดยในระหว่างการสัมภาษณ์พูดคุย Wingard ได้เผยว่า เขามีแผนที่จะทำหนัง Death Note อย่างน้อย 2-3 ภาค อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่า ตัวหนังชุดแรกนี้ เขาทำออกมาให้มีเรื่องราวจบลงในตัว ซะจนแทบจะไม่การันตีว่าตัวหนังจะมีการสร้างภาคต่อ

Wingard กล่าวว่า "ในที่สุด มันมีอยู่หลากหลายที่ ที่จะสำรวจสถานที่ที่พา Light ไป แถมหนังเรื่องนี้ได้นำเสนอถึงความตกต่ำพังพินาศของเขา ในฐานะของตัวละคร ซึ่งมันเป็นทั้งจุดเริ่มต้น หรือ เป็นต้นกำเนิดของเรื่องราวทั้งหมด มันมีสถานที่ที่แน่นอนที่จะไป และเรารู้โดยทั่วไปว่า มันมีสถานที่ที่เราจะพาไปถึง หวังว่าทุกคนคงจะรับชมตัวหนังกัน และ Netflix จะร้องขอให้ทำภาคต่อเอง ซึ่งพวกเขาพร้อมที่จะฉายภาคต่อ แพียงแต่ต้องการให้ทุกคนๆช่วยกันรับชมตัวหนังกัน"

Death Note เวอร์ชั่น Netflix นำแสดงโดย Nat Wolff ในบทของ Light Turner, Keith Stanfield ในบทของ L, Margaret Qualley ในบทของ Mia Sutton, Willem Dafoe พากย์เสียงเป็น Ryuk, Paul Nakauchi รับบทเป็น Watari, และ Shea Whigham รับบทเป็น James Turner


แหล่งข่าว :   Heat Vision , animenewsnetwork


Ookiku Furikabutte ออกตีโฮมรัน รูปแบบละครเวที

Ookiku Furikabutte มังงะแนวเบสบอลสุดฮิตในหมู่สาวๆญี่ปุ่น (ซึ่งบ้านเราไม่ค่อยพูดถึงเท่าไหร่) กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบละครเวทีแล้ว จากการยืนยันในนิตยสาร Afternoon ฉบับ ต.ค. 2017 ซึ่งถือเป็นของขวัญเซอร์ไพรส์อย่างต่อเนื่องของแฟนๆเรื่องนี้ หลังจากที่ผลงานการ์ตูนของ อ.Asa Higuchi กลับมาลงตีพิมพ์อีกครั้ง เมื่อ ก.ค. 2017 หลังหยุดยาวไปเกือบ 1 ปี อันเนื่องมาจาก อ.Higuchi หยุดลาคลอด เพื่อให้กำเนิดทายาทคนที่ 2 โดยละครเวทีของเรื่องนี้มีกำหนดเปิดการแสดง ณ Sunshine Theater กรุงโตเกียว ในเดือน ก.พ. 2018

ละครเวทีชุดนี้ กำกับและเขียนบทโดย Yutaka Marui แห่ง Caramelbox และเป็นครั้งแรกที่เขาได้กำกับละครเวทีที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูน ส่วนนักแสดงนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยใดๆ

Ookiku Furikabutte ตีพิมพ์ลงใน Afternoon ตั้งแต่ ก.ย. 2003 เป็นต้นมา และมีกำหนดจะออกวางขายฉบับรวมเล่มที่ 28 ในวันที่ 22 ก.ย. 2017 นี้ ซึ่งเรื่องนี้เคยคว้ารางวัลชนะเลิศ Kodansha Manga Award ครั้งที่ 31 ในสาขามังงะทั่วไป เมื่อปี 2007 ต่อมา เรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเมทีวี 2 ซีซั่น เมื่อปี 2007 และ 2010

แหล่งข่าว :  Mantan-Web , crunchyroll.com



23 นักร้องอนิซอง รวมตัวครั้งใหญ่ กับบทเพลงฉลองครบรอบ 100 ปี อนิเมญี่ปุ่น

อนิเมญี่ปุ่นได้เดินทางมาครบ 1 ศตวรรษพอปี ในปี 2017 และเพื่อเฉลิมฉลองหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของวงการอนิเมญี่ปุ่น ทาง Anime Next 100 ได้ออกมายืนยันว่า เพลง Tsubasa wo Motsumono (Those who have wings) ~Not an angel Just a dreamer~ ซึ่งเป็นเพลงหลักเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี อนิเมญี่ปุ่น จะได้นักร้องสายอนิซอง หรือ เพลงอนิเม จำนวน 23 ศิลปิน/กลุ่ม มาร่วมขับร้องร่วมกัน โดยซีดีซิงเกิ้ลดังกล่าว มีกำหนดออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่น 25 ต.ค. 2017

Anime Next 100 เป็นโปรเจ็คเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ 100 ปี อนิเมญี่ปุ่น ที่ได้เริ่มต้นขึ้น มาตั้งแต่ปี 1917 โดยโปรเจ็คดังกล่าวจัดตั้งขึ้น เมื่อ พ.ย. 2016 ซึ่งกลุ่มผู้จัดโปรเจ็คนี้มีแผนจะจัดอีเว้นต์ Anime Film Festival Tokyo 2017 ณ กรุงโตเกียว วันที่ 13-15 ต.ค. 2017 ซึ่งคาดว่า เพลงดังกล่าว ก็จะมีการเปิดตัวของจริงในงานอีเว้นต์นี้

โดยแนวคิดของการจัดทำเพลงฉลอง 100 อนิเม มาจาก Kohei Tanaka ผู้อยู่เบื้องหลังซาวด์แทร็คให้กับ Sakura Wars และ One Piece มาภายใต้คอนเซ็ปต์ใกล้เคียงกับเพลง "We Are The World" เพียงแต่จะจัดทำในรูปแบบของเพลงอนิเม เพลงชุดนี้ เรียบเรียงโดย Tanaka และ Noriyasu Agematsu (Elements Garden) รวมถึงได้ Aki Hata (Love Live!) กับ Shoko Fujibayashi (Heisei Kamen Rider series) มารับหน้าที่เขียนเนื้อเพลง

ส่วนศิลปินอนิซองทั้ง 23 คน/กลุ่ม ที่จะมีส่วนร่วมร้องเพลงนี้ ประกอบด้วย

i☆Ris
Azumi Inoue
Wake Up, Girls!
Maaya Uchida
Akira Kushida
GRANRODEO
Isao Sasaki
Hiro Shimono
JAM Project
Konomi Suzuki
Kenichi Suzumura
Ayana Taketatsu
Minori Chihara
TRUE
Toshiyuki Toyonaga
Shoko Nakagawa
Wataru Hatano
Mitsuko Horie
Minami
Ichiro Mizuki
Suzuko Mimori
May'n
Chihiro Yonekura


แหล่งข่าวและทวีต : Mantan-Web , crunchyroll.com



ผู้แต่ง Konosuba เตรียมจะเปิดเผยงานใหม่เร็วๆนี้

ในขณะที่ Natsume Akatsuki กำลังง่วนอยู่กับการเขียนไลท์โนเวลดังของเขาอย่าง Konosuba หรือ ขอให้โชคดีมีชัยบนโลกแฟนตาซี รวมไปถึง ภาคแยกสารพัดภาคของเรื่องนี้ อยู่นั้น ทาง Kadokawa Sneaker Bunko ได้ส่งสัญญาณว่า Akatsuki ก็กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ของเขา ออกสู่สายตาแฟนๆภายในปี 2017 นี้อีกเช่นกัน โดยมีการปกปิดชื่อเรื่องเอาไว้ ซึ่งจะมีการเปิดเผยกันอย่างเป็นทางการบน NicoNico วันที่ 29 ส.ค. 2017


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Otakomu , crunchyroll.com


เกมแนวโอโตเมะ Tokimeki Restaurant ☆☆☆ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นหนังอนิเม

เกมแนวโอโตเมะ หรือ เกมที่เน้นตัวละครหนุ่มหล่อมากหน้าหลายตา เอาใจกลุ่มผู้เล่นผู้หญิงเป็นหลัก ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนเกมแนวนี้หลายๆเกม ได้รับการจัดทำในหลากหลายโปรเจ็คตามมา และ Tokimeki Restaurant ☆☆☆ กลายเป็นเกมโอโตเมะอีกเกมหนึ่งที่ได้รับโอกาสครั้งใหญ่นี้เสียที หลังจากเปิดให้บริการแก่คอเกมสาวๆถึง 5 ปีเต็ม ด้วยการประกาศจัดทำในรูปแบบหนังอนิเม ในชื่อ Gekijouban Tokimeki Restaurant ☆☆☆ MIRACLE6 มีกำหนดออกฉายในปี 2018

Tokimeki Restaurant ☆☆☆ เป็นเกมบนมือถือที่เจาะกลุ่มผู้เล่นสาวๆเป็นหลัก โดย Konami Digital Entertainment เมื่อ มี.ค. 2013 ก่อนที่จะย้ายค่ายผู้ผลิตไปเป็น Koei Tecmo Games เมื่อ ส.ค. 2014 เป็นเรื่องราวของตัวเอง ซึ่งเป็นหญิงสาวรายหนึ่ง ได้เข้าทำงานที่ร้านอาหาร ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับบริษัทเอเจนซี่ไอด้อลชายชื่อ Prince Republic ซึ่งบริษัทดังกล่าว มีวงไอด้อลในสังกัด 2 กลุ่ม คือ 3 Majesty กับ X.I.P โดยผู้เล่นนอกจากจะต้องคอยควบคุมการจัดการร้านอาหารแล้ว ยังต้องคอยบังคับให้ตัวละครสาวมีความสัมพันธ์ความรักกับหนุ่มๆสมาชิกวงไอด้อลด้วย (พูดง่ายๆคือ ไปจีบ นั่นเอง) อีกทั้งผู้เล่นสามารถบังคับตัวละครได้พร้อมกันถึง 6 คนในเวลาเดียวกัน แม้ว่าตัวเกมจะไม่มีตอนจบ แต่ก็มีการทำซิงเกิ้ลเพลงจากวงไอด้อลทั้ง 2 วง รวมกันถึง 9 เพลงแล้ว

Staff
Animation Director: Chiaki Kon (Bishoujo Senshi Sailor Moon Crystal Season III)
Character Design: Tooru Ookubo (Sengoku Basara)
Studio: Production I.G
Distribution: Asmik Ace Entertainment
Production: Gekijouban Tokimeki Restaurant ☆☆☆ Production Committee

นักพากย์

3 Majesty
Shinnosuke Otowa: Daisuke Kishio (B-Project: Kodou*Ambitious)
Tsukasa Kirishima: Daisuke Namikawa (Hetalia Axis Powers)
Kaito Tsuji: Tetsuya Kakihara (King of Prism by Pretty Rhythm)

X.I.P.
Kento Fuwa: Satoshi Hino (Otome Youkai Zakuro)
Kyouya Date: Kousuke Toriumi (Tsukiuta. The Animation)
Tooru Kanzaki: Takuya Eguchi (Cocktail Prince: Making Love!!)

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca News , MAL


บริษัทปรึกษาด้านสมรสโอตาคุ ToraCon ใช้สถิติของสมาชิกเพศชาย เพื่อจัดหาสาวมาเป็นคู่ครองมากขึ้น

ToraCon บริษัทที่ให้บริการปรึกษาด้านการสมรสของกลุ่มโอตาคุ ได้รายงานสถิติเกี่ยวกับสมาชิกเพศชายที่มาใช้บริการของพวกเขา เมื่อต้นเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า กลุ่มผู้ชายที่มาใช้บริการปรึกษาด้านการแต่งงานของพวกเขานั้น มีอายุโดยเฉลี่ย 35 ปี และมีรายได้เฉลี่ยต่อปี 5.9 ล้านเยน อีกทั้ง กลุ่มสมาชิกชายเหล่านี้ ต่างมีค่าใช้จ่ายจากงานอดิเรกเป็นจำนวน 14,000 เยนต่อเดือน และ สมาชิกชายราว 85% อาศัยอยู่เพียงลำพัง แล้วก็ หากพิจารณาข้อมูลบน twitter ปรากฏว่า สมาชิกชายทั้งหมด ต่างมีงานอดิเรกเกี่ยวข้องกับโอตาคุล้วนๆ

ซึ่งข้อมูลดังกล่าวข้างต้น ทาง ToraCon ก็เตรียมที่จะหยิบนำมาใช้ในด้านการตลาด เพื่อที่จะช่วยจัดหาคู่ให้กับหนุ่มๆ โดยมุ่งเป้าไปที่โอตาคุสาวเป็นหลัก แม้ว่าทางบริษัทได้อ้างถึงความนิยมในหมู่สาวๆที่เข้ามาใช้บริการกับพวกเขาค่อนข้างน้อย ซะจนเป็นการยากของพวกเขา ที่จะค้นหาสาวๆให้มาเข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ดูตัว

ToraCon เป็นบริการที่จัดตั้งโดย Toranoana ร้านขายมังงะโดจินชื่อดัง ซึ่งได้เปิดออฟฟิศหลักอย่างเป็นทางการที่อากิฮาบาระ เมื่อ 25 ก.พ. 2017 ก่อนจะขยายสาขาไปเปิดออฟฟิศที่ นาโงย่า เมื่อ ส.ค. 2017 ซึ่งสาขานาโงย่า ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ ด้วยการลดราคา 60% สำหรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการกับพวกเขาตลอด ก.ย. 2017 นี้

ขณะที่ Hirotaka Yoshida CEO และผู้ก่อตั้ง Toranoana กล่าวว่า ช่วงที่ ToraCon เปิดตัวใหม่ๆ มีโอตาคุในญี่ปุ่น ราว 68% ยังอยู่ในสถานะไม่แต่งงาน เขากล่าวอีกว่า เขาเองก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่ว่าจะใช้เวลาเท่าไหร่ แต่เขาหวังว่า ToraCon จะเป็นบริการที่ตอบโจทย์ในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon! , animenewsnetwork


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 14-20 ส.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 407,427 *,407,427 Gin no Saji / Silver Spoon เล่ม 14
*2. 317,962 1,139,773 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 23
*3. 194,680 2,191,794 One Piece เล่ม 86
*4. 130,689 *,401,261 Dungeon Meshi เล่ม 5
*5. 113,202 *,113,202 Magi เล่ม 35
*6. 100,776 *,258,549 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 35
*7. *99,485 *,*99,485 Golden Kamuy เล่ม 11
*8. *95,371 *,569,663 One Punch-Man เล่ม 14
*9. *84,831 *,*84,831 Ahiru no Sora คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 48
10. *83,274 *,594,792 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 27


ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 35,669 *,123,827 Mahouka Koukou no Rettousei ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท เล่ม 23
*2. 14,241 *,*14,241 Date A Live พิชิตรัก พิทักษ์โลก เล่ม 17
*3. 11,254 *,*11,254 Rokudenashi Majutsu Koushi to Akashic Records อาจารย์เวทมนตร์ไม่เอาไหน กับตำนานปราสาทลอยฟ้า เล่ม 9
*4. *9,078 *,*89,222 Monogatari Series: Monster Season "Shinobumonogatari"
*5. *8,434 *,*76,790 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! ขอให้โชคดีมีชัยบนโลกแฟนตาซี เล่ม 12
*6. *7,843 *,*22,162 Uchiage Hanabi, Shita kara Miru ka? Yoko kara Miru ka?
*7. *7,381 *,*70,455 Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi no Kyoushitsu e เล่ม 3
*8. *7,152 *,*91,751 Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi no Kyoushitsu e เล่ม 1
*9. *6,822 *,*65,391 Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi no Kyoushitsu e เล่ม 4
10. *6,721 *,**6,721 Date A Live Fragments: Date A Bullet เล่ม 2


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript