บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 15-21 สิงหาคม 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .... ในวันส่งท้ายกีฬาโอลิมปิค 2016 แม้ที่ยังพิมพ์อยู่ในตอนนี้จะยังแข่งไม่เสร็จสิ้น แต่น่าจะเป็นที่แน่นอนว่า ทัพนักกัฬาไทยเรานั้น ทำผลงานได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง (เลขเรียงสวย ชวนแทงหวยเหลือเกิน 555) จากกีฬายกน้ำหนัก กับ เทควันโด้ มาถึงตรงนี้ก็ขอขอบคุณนักกีฬาทุกท่านที่ไปแข่งขันกีฬา สร้างชื่อให้กับประเทศ และสร้างความสุขให้แก่คนไทย (แม้จะหงุดหงิดกับ ทรท. หน่อยๆ ที่ถ่ายทอดสดกีฬาอย่างแหกต่วยเอามากๆ) จากนี้ก็ขอให้นักกีฬาทุกท่านพยายามฝึกฝนสกิลของตัวเองกันต่อไป เพื่อพัฒนาตนเองกับการแข่งขันในรายการต่อๆไป เช่นเดียวกับสมาคมกีฬาต่างๆ ก็ต้องพิจารณาปรับปรุงการทำงานของตนเองให้ดีขึ้นเช่นกัน (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมาคมมวยสมัครเล่น)

จบจากเรื่องนี้ ช่วงนี้ก็ถือว่ามีกระแสเกี่ยวกับการ์ตูนเยอะพอสมควร เลยขอหยิบมาเขียนนำบ้าง (หลังจากมีแต่บ่นสังคมการเมือง ถถถ.) ตอนนี้ นอกจากนี้งาน AFA ในสุดสัปดาห์นี้แล้ว ก็ยังมาพร้อมกับกระแสของหนัง One Piece Film Gold ที่จะเข้าฉายอีกไม่กี่วัน ก็ได้นักพากย์รับเชิญอย่าง 'น้าต๋อย เซมเบ้' มาร่วมพากย์ด้วย (แต่ข่าวน้าต๋อย ก็โดนดราม่าจากดาราท่านหนึ่งที่มาร่วมพากย์หนังเรื่องนี้ กลบซะมิดเลย) จากนั้นก็มีกระแสร้อนแรงเกี่ยวกับตอนจบของ บลีช แล้วก็ อนิเม Pokemon XYZ ในตอนล่าสุด ที่หนักไปทางไม่พึงพอใจในหมู่แฟนๆ โดยเฉพาะกับเรื่องแรกเนี่ย มีข่าวว่า มีการเผาหนังสือ มีการทุบแผ่นอนิเมกันเลย!!!!! ซึ่งตรงนี้ ก็เป็นการแสดงออกของแต่ละบุคคล ขอละไว้ในฐานที่เข้าใจล่ะกัน

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week:เซ็ตแล้วก็ตบๆๆ กับ ไฮคิว 16

การ์ตูนออกใหม่ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเรื่องไฮไลต์น้อยนิด เริ่มจากเรื่องนี้ ที่พาดหัวนั้นก็เข้ากับเรื่องนี้มากๆๆๆ (จริงๆไม่รู้จะเขียนอะไร เลยเอาเพลงของพี่ๆ TK - Triump Kingdom นำมาก็เท่านั้น ถถถถ...) กับ ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 16 ในเซ็ตที่ 2 ของศึกคัดเลือกตัวแทนจังหวัดรอบรองชนะเลิศ ซึ่งต้องปะทะกับอาโอบะโจไซ ขณะทิศทางการแข่งกำลังไหลไปหาเซโจ คาราสุโนะก็ส่งยามากุจิลงสนามในฐานะ พินซ์เสิร์ฟเวอร์!! ยามากุจิผู้เคยทำพลาดในการแข่งก่อนหน้านี้จะเอาชนะความทรงจำอันขมขื่น และถึงทิศทางการแข่งเข้าทางคาราสุโนะได้หรือไม่!?

Kingdom เล่ม 22 มานอกลิสต์อย่างเซอร์ไพรส์ สำหรับมังงะกอบกู้บัลลังก์จิ๋นซี......ศึกขั้นแตกหักระหว่างเฉินและเว่ยเข้าสู่การประจันบานระหว่างสองจอมทัพแล้ว ซิ่นเองก็มุ่งหน้าสู่บทสรุปของการปะทะเดือดกับหลุนหู่ผู้เป็นมือขวาของ เหลียนพัว!! ขณะเดียวกันนั้นเองเชียงอุ่ยผู้ดิ้นรนต่อสู้อย่างกองกำลังอิสระเพื่อปกป้อง มิตรสหายก็...!?

อาคาเมะ สวยประหาร เล่ม 10 ไมน์ที่รอดมาจากการต่อสู้อันดุเดือด ได้ตัดสินใจครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต!? ในขณะเดียวกันที่นครหลวง หน่วยตำรวจของชูร่า "Wild Hunt" กำลังอาละวาดอย่างหนัก พวกเวบที่โมโหจนทนไม่ไหวก็ได้ —!?

น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก เล่ม 2 และ รุ่นน้องของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก เล่ม 3 มังงะเอาใจแฟนคลับคุณน้องสาวผู้ซึนเอาแต่ใจ ทั้งภาคหลักและแยก

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
โทโมดาจิ เกมส์มิตรภาพ  เล่ม 4,Pastel เล่ม 36,โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน เล่ม 7,Giant Killing เล่ม 18, นิยาย IS <Infinite Stratos> เล่ม 7,โยไควอช Yokai Watch เล่ม 4

 


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


Comic Market 90 มีผู้ชมงาน 530,000 คน ตลอด 3 วัน

Comic Market 90 90 (Comiket 90) งานอีเว้นต์การ์ตูนโดจินชิงานใหญ่ประจำภาคฤดูร้อน ก็มีผู้เข้าชมงานตลอดทั้ง 3 วัน (12-14 ส.ค. 2016) รวมทั้งสิ้น 530,000 คน ซึ่งลดลงจากงาน Comiket ภาคฤดูร้อนครั้งก่อน (Comiket 88) ที่มียอดผู้ชมงานถึง 550,000 คน แต่ยังมากกว่า งาน Comiket ครั้งก่อนหน้า ที่เป็นงานภาคฤดูหนาว (Comket 89) ที่มีผู้เข้าชมงานทั้งหมด 520,000 คน

หากนับผู้เข้าชมแยกเป็นวันๆ พบว่า :
- วันแรก มีผู้เข้าชม 150,000 คน ลดลงจาก Comiket 88 ที่มีผู้เข้าชมถึง 180,000 คน แต่มีจำนวนผู้มาเยือนเท่ากับ Comiket 89
- วันที่สอง มีผู้เข้าชม 170,000 คน มากกว่า Comiket 88 ที่มีผู้เข้าชม 160,000 คน แต่มีจำนวนผู้มาเยือนเท่ากับ Comiket 89 เช่นกัน
- วันที่ 3 มีผู้เข้าชม 210,000 คน เท่ากับ Comiket 88 ซึ่งมีมีจำนวนผู้มาเยือนมากกว่า Comiket 89 ที่มีผู้เข้าชมงาน 200,000 คน

แหล่งข่าว : Mantan Web , Anime! Anime! , Otakomu , Moe Ota-News Sokuhō , animenewsnetwork.com


Free! ว่ายน้ำต่อ กับโปรเจ็คล่าสุด

มีการประกาศข่าวใหญ่ให้แม่ยกหนุ่มนักว่ายน้ำ Free! ได้เฮลั่น กลางงานอีเว้นต์เปิดตัว Blu-ray กับ DVD ของหนังอนิเม High Speed! -Free! Starting Days- โดยระบุว่า Free! กำลังจะมีการทำในโปรเจ็คใหม่ล่าสุด ซึ่งยังไม่มีการระบุว่า โปรเจ็คใหม่ที่ว่านี้เป็นรูปแบบใด

Free! อนิเมที่ว่าด้วยเรื่องราวของหนุ่มๆจ้าวสระ แห่งชมรมว่ายน้ำรร.Iwatobi ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล High Speed! ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2013 และมีการทำต่อในซีซั่น 2 เมื่อปี 2014

ขณะที่หนัง High Speed! -Free! Starting Days- ดัดแปลงจากนิยาย High Speed! โดยตรง ออกฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่น เมื่อ ธ.ค. 2015 โดยทำรายได้เปิดตัว 95,546,400 เยน และ ยอดขายตั๋ว 67,829 ใบ จากการออกฉาย 120 โรง ช่วงสุดสัปดาห์แรก


แหล่งข่าว : Otakomu , animenewsnetwork.com

 


Shin Godzilla ทำรายได้แซง Godzilla เวอร์ชั่น 2014

งานนี้จะเรียกว่าของต้นตำรับย่อมดีกว่า ก็ว่าได้ ....โดยล่าสุด หนัง Shin Godzilla ( Godzilla: Resurgence) หนังภาคใหม่ล่าสุดของ Godzilla ต้นตำรับญี่ปุ่น สามารถทำรายได้รวมกันถึง 3,382,975,500 เยน แล้ว จากการออกฉายตั้งแต่ 29 ก.ค. 2016 และยังทำให้ตัวหนังสามารถทำรายได้แซงหน้า หนัง Godzilla เวอร์ชั่นปี 2014 ของฮอลลิวู้ด (Legendary Pictures) ที่เคยทำรายได้ในญี่ปุ่น ไว้ที่ 3.2 พันล้านเยน ซึ่งคาดว่า ตัวหนังจะสามารถโกยรายได้ถึง 5 พันล้านเยนเลย

Shin Godzilla ออกฉายสุดสัปดาห์แรก ด้วยยอดขายตั๋ว 412,302 ใบ และรายได้ 624,610,700 เยน และครองอันดับ 1 บน box office ญี่ปุ่น 2 สัปดาห์ติดต่อกัน ก่อนจะหล่นมาอยู่ที่ 2 ในการออกฉายสัปดาห์ที่ 3 โดยการออกฉายสัปดาห์ที่ 2 ของเรื่องนี้ ตัวหนังมีรายได้รวมแซง Godzilla: Final Wars หนัง Godzilla ญี่ปุ่นภาคก่อนหน้า ที่เคยออกฉายไปเมื่อปี 2004 ซึ่งเคยทำรายได้ทั้งสิ้น 1.26 พันล้านเยน กับ ยอดตั๋ว 1.04 ล้านใบ

ปัจจุบัน หนัง Godzilla ญี่ปุ่น ทั้ง 29 ภาค สามารถจำหน่ายตั๋วได้มากกว่า 100 ล้านใบ ในญี่ปุ่นแล้ว และจัดเป็นหนังคนแสดงญี่ปุ่นเรื่องแรกที่สามารถทำยอดขายตั๋วได้ถึงระดับนี้ โดยหนัง King Kong vs. Godzilla ที่เคยออกฉายเมื่อปี 1962 จัดเป็นหนัง Godzilla ที่ทำยอดขายตั๋วได้สูงที่สุดในบรรดาหนังทุกภาค คือ 12.55 ล้านใบ ด้วยกัน


แหล่งข่าว : Cinema Today , Otakomu , animenewsnetwork.com


Godzilla จัดทำรูปแบบหนังอนิเมญี่ปุ่นครั้งแรก

ช่วงนี้ญี่ปุ่นอยู่ในกระแส Godzilla (กลับมา) ฟีเวอร์จริงๆ หลังจากหนัง Shin Godzilla หนังใหม่ของพวกเขา กอบโกยรายได้จากการออกฉายถล่มทลาย สมกับการกลับมาครั้งแรกในรอบ 12 ปี ของ Godzilla ญี่ปุ่น รวมถึงยังได้มีการจดโดเมนเว็บไซต์ godzilla-anime.com ในช่วงต้นเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งก็สร้างความสนใจให้แก่แฟนๆว่า เราจะได้เห็นเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้ในรูแบบอนิเมเต็มตัว ...... ล่าสุด ข่าวดังกล่าวมีความชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อมีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Godzilla ก็กำลังจะมีการจัดทำในรูปแบบของหนังอนิเมชั่นบ้าง ในชื่อแบบได้ใจความ 'Godzilla' โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายปี 2017

ในส่วนของสต๊าฟ ได้ Kobun Shizuno (หนังอนิเม Detective Conan จำนวนหลายภาค รวมถึง Detective Conan The Darkest Nightmare , Fist of the North Star: The Legend of Kenshirô, Fist of the North Star: The Legend of Toki) กับ Hiroyuki Seshita (Ajin, Knights of Sidonia) มารับหน้าที่กำกับร่วมกัน ผลิตอนิเมชั่นโดย POLYGON PICTURES ขณะที่ Gen Urobuchi มือเขียนบทสุดดาร์กจากอนิเม Puella Magi Madoka Magica, Fate/Zero และ Psycho-Pass เป็นผู้คิดคอนเซ็ปต์ และ เขียนบท เรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Godzilla ถูกทำในรูปแบบการ์ตูนอนิเมชั่น เพราะก่อนหน้านี้ Godzilla เคยถูกทำในรูปแบบอนิเมชั่นตะวันตก เมื่อปี 1978 กับ 1998 รวมถึง ได้ปรากฏเป็นตัวละครรับเชิญในอนิเม Crayon Shinchan เมื่อ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา (และเป็นครั้งแรกที่ Godzilla ได้ปรากฏตัวในอนิเมญี่ปุ่น)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animeanime.jp , animenewsnetwork.com

 


Mekakucity Actors มาแนวกันต่อ กับอนิเมชุดใหม่

Seek at Mekakucity รายการออนไลน์ของ Niconico ที่เพิ่งฉายจบไปเมื่อ 16 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น ได้มีการแจ้งว่า อนิเม Mekakucity Actors กำลังจะมีการทำอนิเมชุดใหม่ล่าสุด โดยจะใช้ชื่อคร่าวๆว่า Mekakucity Reload โดยอนิเมดังกล่าว ยังไม่มีการระบุว่า เป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ภาคต่อจากชุดแรก หรือ เป็นอนิเมใหม่ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับหนังสั้นแบบ MX4D ของเรื่องนี้ ที่จะออกฉายช่วงฤดุหนาว กันแน่

Mekakucity Actors อนิเมสุดแนวอาร์ตจนยากเข้าถึงเรื่องนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค Kagerou Project ซีรี่ย์เพลง Vocaloid ที่สร้างสรรค์ขึ้นโดย JIN ซึ่งเพลงชุดนี้ได้มีการแต่งขึ้นมาเมื่อปี 2011 ต่อจากนั้น ได้มีการผุดไลท์โนเวล กับ มังงะ ชุด Kagerou Daze เมื่อปี 2012 แล้วก้ได้รับการทำอนิเมชั่นเต็มตัว ในชื่อ Mekakucity Actors เมื่อปี 2014



แหล่งข่าว :  Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


มือเขียนบทจาก Guardians of the Galaxy, Gravity Falls กำลังเจรจาร่วมเขียนบทหนังคนแสดง Pokémon

เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า นักเขียนบทหนัง 2 คนอย่าง Alex Hirsch กับ Nicole Perlman กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับ Legendary Entertainment ให้มารับหน้าที่เขียนบทหนังให้กับโปรเจ็คหนังคนแสดงของ Pokémon

Alex Hirsch มีผลงานการเขียนบทหนังจากอนิเมชั่น Gravity Falls ของ Disney รวมถึงยังรับหน้าที่วาดสตอรี่บอร์ดให้กับอนิเมชั่น The Marvelous Misadventures of Flapjack ของ Cartoon Network ขณะที่ Nicole Perlman เป็นผู้ร่วมเขียนบทหนัง Guardians of the Galaxy กับ Captain Marvel รวมถึง มีส่วนร่วมในการเขียนบทหนังชุดที่ 3 ของ Sherlock Holmes ที่จะนำแสดงโดย Rodney Downey, Jr.

หนังคนแสดง Pokémon มีกำหนดเริ่มถ่ายทำในปี 2017 โดยจะมีตัวละคร Detective Pikachu จากเกม Meitantei Pikachu บนเครื่อง Nintendo 3DS มารากฏตัวในหนังชุดนี้ ซึ่งตัวหนังจัดจำหน่ายโดย TOHO ในญี่ปุ่น และ จัดจำหน่ายทั่วโลกโดย Universal Pictures

Legendary Entertainment ได้ประกาศคว้าสิทธิ์ในการนำ Pokémon มาทำในรูปแบบหนังคนแสดง เมื่อ ก.ค. 2016 หลังจากมีการประมูลแย่งสิทธิ์กับ Warner Bros. และ Sony ซึ่งทาง Warner เคยเป็นผุ้จัดจำหน่ายหนังอนิเม Pokémon ในอเมริกา จำนวนหลายภาค เช่น Pokemon: The First Movie (1999) , Pokemon 2000 - The Movie และ Pokemon 3 - The Movie (2001)


แหล่งข่าว : Variety , animenewsnetwork.com



Masashi Kishimoto เตรียมประกาศผลงานใหม่ภายในปี 2016 !?

เป็นข่าวหนึ่งที่แฟนๆของ Naruto ไม่สิ แฟนๆของ อ.Masashi Kishimoto เฝ้ารอคอยกันมานาน เกี่ยวกับ งานใหม่ของเขาถัดจาก Naruto ที่เคยมีการเกริ่นเอาไว้มานานแล้ว.....ล่าสุด จากบทสัมภาษณ์ของ อ. Kishimoto ในนิตยสาร Jump GIGA ฉบับที่ 2 (โดยสัมภาษณ์ร่วมกับ อ.Yoshihiro Togashi ผู้แต่ง Hunter x Hunter) ได้มีการยืนยันว่า อ.Kishimoto ได้เตรียมวางแผนทำโปรเจ็คการ์ตูนเรื่องต่อไปแล้ว ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการศึกษารวบรวมข้อมูลอยู่ ซึ่งเขาบอกอีกว่า เขาคิดจะประกาศผลงานเรื่องใหม่ของเขาให้ทุกคนได้รับทราบกัน ภายในปี 2016 นี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ในบทสัมภาษณ์ดังกล่าว ยังไม่มีการระบุถึงช่วงเวลาที่เขาจะประกาศ รวมไปถึง รายละเอียดของผลงานใหม่จะออกมาในรูปแบบไหนกัน ถึงแม้ว่า ก่อนหน้านี้ อ.Kishimoto เคยเปิดเผยในระหว่างปรากฏตัวในงาน New York Comic Con เมื่อปี 2015 ว่า ผลงานใหม่ของเขานั้น จะทำเป็นแนวไซไฟ ก็ตาม

อ.Kishimoto เขียน Naruto จบลงเมื่อ พ.ย. 2014 หลังตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องถึง 15 ปีเต็ม จากนั้น อ.Kishimoto ก็มีผลงานการ์ตูน side story ของ Naruto ชุด The Seventh Hokage and the Scarlet Spring แล้วก็รับหน้าที่เป็น คนเขียนบท คนออกแบบตัวละคร และ chief production supervisor ให้กับหนัง Boruto -Naruto the Movie- อีกทั้ง Naruto ยังมีการเขียนในฉบับนิยาย แล้วก็ Boruto มังงะภาครุ่นลูก หลังจากมังงะภาคหลักจบแล้ว (มังงะภาครุ่นลูก เขียนโดย อ.Mikie Ikemoto ผู้ช่วยของ อ.Kishimoto ตอนที่ยังเขียน Naruto)


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Captain Tsubasa: Rising Sun หยุดพักแข้งยาว 2 เดือน

อารมณ์คงประมาณนักเตะอาชีพกำลังพักรักษาอาการบาดเจ็บ จนต้องจำยอมร้างสนามไป.....แต่สำหรับข่าวนี้ เชื่อว่า คงมีบางคนลั่นอยู่ในใจว่า "ยังไม่จบอีกเหรอเนี่ย?" สำหรับมังงะ Captain Tsubasa ซึ่งขณะนี้ พวกเขายังคงตั้งหน้าตั้งตาเตะบอลกันต่อเนื่องกับภาคปัจจุบันที่มีชื่อว่า Rising Sun อยู่ ........อย่างไรก็ตาม มังงะภาคนี้ก็เตรียมจะหยุดตีพิมพ์ยาวนานถึง 2 เดือนเต็ม เริ่มตั้งแต่ นิตยสาร Grand Jump ฉบับที่ 18 เป็นต้นไป (วางขาย 17 ส.ค. 2016) และมีกำหนดจะคืนสู่สนามอีกครั้ง ใน Grand Jump ฉบับที่ 23 ที่จะออกวางขายวันที่ 2 พ.ย. 2016

Captain Tsubasa: Rising Sun เป็นเรื่องราวของ Tsubasa Ōzora ผู้ที่กำลังตั้งเป้าติดทีมฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่นชุดลุยโอลิมปิค โดยภาคนี้ตีพิมพ์มาตั้งแต่ ธ.ค. 2013 เป็นต้นมา และออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 4 ไป เมื่อ 4 ก.ค. 2016



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ส่งท้าย Bleach ด้วย ฉบับหนังคนแสดง ออกฉายปี 2018!!!!

อย่างที่คอการ์ตูนทั้งหลายทราบกันว่า มังงะ Bleach เทพมรณะ ได้ปิดฉากการต่อสู้(อันยืดเยื้อ) ตลอด 15 ปี เต็ม เป็นที่เรียบร้อย ในนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 38 ที่จะวางขายวันที่ 22 ส.ค. 2016 และในช่วงระหว่างที่ฟีดแบ็คตอนจบของเรื่องนี่กำลังสนั่นลั่นทั่วโลกไซเบอร์ ที่มีทั้งอารมณ์ฟินผสมโรงกับเสียงก่นด่า ปะปนกันไปนั้น ก็อย่าลืมนะ ว่าเรื่องนี้มีประกาศใหญ่สำคัญที่มาพร้อมกัยตอนจบของเรื่องด้วย ซึ่งข่าวใหญ่ที่ว่านั้นก็คือ การประกาศทำฉบับหนังคนแสดงของ Bleach!!!!! โดยมีกำหนดจะออกฉายที่ญี่ปุ่นในปี 2018 ในส่วนนักแสดงนำจะได้ Sōta Fukushi นักแสดงจากหนังคนแสดงจากการ์ตูนหลายเรื่อง อย่าง Toshokan Sensō/Library Wars, Strobe Edge และ Kami-sama no Iu Toori มาแสดงนำในบทของ Ichigo Kurosaki กำกับการแสดงโดย Shinsuke Sato ( Gantz, Gantz II: Perfect Answer , Oblivion Island)

Bleach ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2001 เข้าสู่เรื่องราวบทสุดท้ายเมื่อ ก.พ. 2012 และมีกำหนดจบลง ณ ฉบับรวมเล่มที่ 74 ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงในหลายเวอร์ชั่น ตั้งแต่อนิเมซีรี่ย์ 366 ตอน ,หนังอนิเม 4 ชุด , นิยาย , วีดีโอเกม และ ละครเวที

ในส่วนฉบับคนแสดงของเรื่องนี้ ครั้งหนึ่งเคยมีข่าวว่า Warner Bros. ได้ดำเนินการเจรจาในการคว้าสิทธิ์นำการ์ตูนเรื่องนี้ไปดัดแปลงทำเป็นหนังฟอร์มยักษ์ระดับฮอลลิวู้ด เมื่อ มี.ค. 2010 แต่จนแล้วจนรอดข่าวดังกล่าวไม่มีความคืบหน้าใดๆ จนกระทั่งมาได้รับการดัดแปลงในรูปแบบของหนังคนแสดงญี่ปุ่น

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ฉากเสื่อมมาเต็ม กับ Gintama ฉบับ Live Action !!!!!

หลังจากมีการประกาศทำเวอร์ชั่นหนังคนแสดงของการ์ตูน Gintama ไปนั้น โปรเจ็คนี้ก็ได้รับการจับตามองจากคอการ์ตูนจำนวนมาก ทั้งในส่วนของแฟนคลับคุณกิน+ชาวคณะ และไม่ใช่แฟนคลับของเรื่องนี้ เกี่ยวกับตัวหนังนั้น จะทำออกมาในอารมณ์ที่ใกล้เคียงกับต้นฉบับการ์ตูนหรือเปล่า? โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฉากตลกเสื่อมๆของเรื่องนี้ ที่ถือเป็นจุดขายเด่นอีกอย่างหนึ่งของการ์ตูนเรื่องนี้ ไม่แพ้ฉากแอ็คชั่น ฉากเน้นอารมณ์เลย ........ล่าสุด ก็มีการเปิดเผยมาจาก twitter ของ Kanna Hashimoto นักแสดงสาวผู้รับบทเป็น Kagura ในหนัง เกี่ยวกับบรรยากาศการถ่ายทำหนังของเรื่องนี้ ซึ่งเธอได้บอกว่า

"เพิ่งเสร็จสิ้นในการถ่ายฉาก Kagura อ๊วก ไปเมื่อกี้ ซึ่งทั้งผกก. กับ Shinpachi ต่างก็แนะนำให้ชั้นอ๊วกออกมาให้พุ่งราวกับน้ำพุจ่ากปากของ Merlion (อนุสาวรีย์สัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์)" - Kanna Hashimoto

ส่วน hashtag ที่เธอได้พิมพ์กำกับไว้ มีความหมายแปลว่า

#รู้สึกดีที่ถูกเรียกว่าMerlion
#gintamamovie

จากทวีตข้างต้น ก็เพียงพอแล้วที่จะบอกว่า ฉบับคนแสดงของคุณกินนั้น ฉากเสื่อมๆจากฉบับการ์ตูน ก็มีมาอย่างแน่นอน !!! (แต่จะมี Rate 18+ บ้างหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ 555+)...........โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น ในปี 2017

แหล่งข่าว , tweet : @H_KANNA_0203 , Cinema Today , My Game News Flash , crunchyroll.com
รูปภาพ : Wowjapan


Walküre จาก Macross Delta คว้าแผ่นเสียงทองคำ จากอัลบั้มแรก

Walküre วงไอด้อลเกิร์ลกรุ๊ปจากอนิเม Macross Delta สามารถคว้ารางวัลแผ่นเสียงทองคำไปครองได้สำเร็จ จากการที่อัลบั้มแรกของพวกเธอ อย่าง Walküre Attack! สามารถขายได้ในญี่ปุ่นได้มากกว่า 100,000 แผ่นแล้ว นับจากวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อ 6 มิ.ย. 2016 ซึ่งข่าวดังกล่าว มาจากการประกาศอย่างเป็นทางการของสมาคมแผ่นเสียงญี่ปุ่น(RIAJ)

โดย RIAJ จะมอบแผ่นเสียงทองคำให้เป็นรางวัลสำหรับนักร้อง วงดนตรี ที่สามารถทำยอดขายซิงเกิ้ล หรือ อัลบั้ม ได้มากกกว่า 100,000 แผ่น ในญี่ปุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มีซิงเกิ้ล HEART to HEART ของ μ's จากอนิเม Love Live! เคยคว้าแผ่นเสียงทองคำ เมื่อ ต.ค. 2015 มาแล้ว

ปัจจุบัน Walküre เพิ่งปล่อยซิงเกิ้ลชุด "Zettai Reido Θ Novatick/Hametsu no Junjo" ซิงเกิ้ลที่ 2 ของวงที่ถูกใช้เป็นเพลงเปิด-ปิดเพลงที่ 2 ของอนิเม Macross Delta เมื่อ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา และสามารถประเดิมยอดขายสัปดาห์แรกได้ 25,000 แผ่น รั้งอันดับ 6 ในชาร์ตซิงเกิ้ลขายดีประจำสัปดาห์ ขณะที่ "Ichido Dake no Koi Nara/Rune ga Pikatto Hikarittara" ซิงเกิ้ลแรกสุด ที่ถูกใช้เป็นเพลงเปิด-ปิดเพลงแรก ของอนิเมดังกล่าว สามารถขายได้ 36,000 แผ่น ในสัปดาห์แรก เมื่อ พ.ค. 2016

ขณะเดียวกัน "Walküre Trap!" อัลบั้มชุดที่ 2 ของวง มีกำหนดวางขายวันที่ 28 ก.ย. นี้ โดยอัลบั้มดังกล่าวจะมีจำนวนทั้งหมด 12 เพลงด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : The Recording Industry Association of JapanMantan WebBARKS , crunchyroll.com

 


One Piece Film Gold โกยเงินโกยทองจากการฉาย ทะลุ 4 พันล้านเยน

ทำท่าว่าภาคนี้จะเป็นทองสมชื่อ เมื่อหนัง One Piece Film Gold หนังอนิเมจอเงินชุดล่าสุดของ One Piece สามารถทำรายได้จากการออกฉาย 26 วัน (ถึงวันที่ 17 ส.ค. 2016) ได้ถึง 4,200,422,000 เยน และมีผู้ชมเข้าชมหนังรวมกัน 3,138,154 ครั้ง ด้วยกัน และจากความสำเร็จของตัวหนัง ทำให้ทีมงานถือโอกาสฉลอง ด้วยการปรับเปลี่ยนอนิเมช่วงเพลงเปิด ให้กลายเป็นเวอร์ชั่นหนังดังกล่าว ในตอนล่าสุดของอนิเมซีรี่ย์ One Piece ที่ออกฉายวันที่ 21 ส.ค. 2016 ซึ่งจากแหล่งข่าวได้ระบุว่า ตัวหนังมีผู้ชมมากเป็นพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค. 2016 ซึ่งตรงกับวันเริ่มต้นของวันหยุดเทศกาลโอบ้งพอดี (เป็นเทศกาลไหว้บรรพบุรุษ คล้ายๆกับ สารทจีนของบ้านเรา)

One Piece Film Gold ออกฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่นบนโรงหนังทุกระบบ เมื่อ 23 ก.ค. 2016 สามารถทำรายได้ทะลุ 3 พันล้านเยน เพียงแค่ 16 วัน และด้วยยอดรายได้กว่า 4 พันล้านเยนของหนังชุดนี้ในขณะนี้ ทำให้ Gold กลายเป็นหนังอนิเม One Piece ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 3 รองจาก One Piece Film Z (2012) กับ One Piece: Strong World (2009) ที่ทำรายได้จากการออกฉาย 6.87 พันล้านเยน กับ 4.8 พันล้านเยน ตามลำดับ ซึ่งทาง Toei ก็ได้ประเมินว่า ตัวหนังจะสามารถทำรายได้เกิน 6 พันล้านเยน เช่นเดียวกะ Z

อีกทั้ง ตัวหนังยังทยอยออกฉายถึง 33 ประเทศทั่วโลกด้วยกัน ซึ่งในไทย มีกำหนดออกฉาย 25 ส.ค. นี้ โดยได้ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ กับ 'น้าต๋อย เซมเบ้' นิรันดร์ บุณยรัตพันธุ์ มาเป็นนักพากย์รับเชิญ ในบทของ กิลด์ เตโซโร กับ เรซแม็กซ์ ตามลำดับ

แหล่งข่าว : Anime! Anime! , animenewsnetwork.com


การ์ตูนไพ่นกกระจอกโมเอะ 'Saki' เตรียมจะมีประกาศสำคัญ 2 ก.ย. 2016

นิตยสาร Young Gangan ฉบับล่าสุดที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้แจ้งว่า Saki ผลงานการ์ตูนไพ่นกกระจอกโมเอะของ อ.Ritz Kobayashi กำลังจะมีประกาศใหญ่ครั้งสำคัญ ในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายวันที่ 2 ก.ย. นี้

Saki ตีพิมพ์ครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา และมีการจัดทำมังงะภาคแยกอีก 5 ชุดด้วยกัน เป็นเรื่องราวของ Saki สาวน้อยผู้ไม่คลั่งไคล้การเล่นไพ่นกกระจอก แถมยังเคยมีอดีตที่ไม่ดีกับไพ่นกกระจอก เมื่อคราวเล่นกับครอบครัว จนกระทั่ง เธอก็เข้าสู่วงการการละเล่นไพ่นกกระจอกอีกครั้ง เมื่อเธอพบว่า มันสนุก เมื่อตอนที่เธอได้เล่นกับเพื่อนๆ รวมถึงทักษะความสามารถพิเศาที่เธอได้รับ ตอนที่เล่นกับครอบครัว

ต่อมา Saki ถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 25 ตอน เมื่อปี 2009 และ อนิเมชุด Saki - The Nationals เมื่อปี 2014 อีกทั้ง ยังมี มังงะภาคแยกชุด Saki Achiga-hen episode of side-A ได้รับการทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ เมื่อปี 2012 รวมถึง มังงะสี่ช่องชุด Saki Biyori ได้รับการดัดแปลงเป็น OAD เมื่อปี 2015 อีกด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ลือ....Pokémon GO มีส่วนร่วมในพิธีปิด Olympic 2016 ด้วย!!!!!

เป็นข่าวที่ออกมาจากสื่ออังกฤษ ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะเป็นจริงหรือเปล่า ที่แน่ๆ หากเป็นตามนั้น คงได้ฮือฮากันทั่วโลกแน่!!!! เมื่อ The Telegraph เว็บไซต์ข่าวของอังกฤษ ได้รายงานว่า Pokémon GO เกมสมาร์ทโฟนไล่จับโปเกม่อนสุดฮิตทั่วโลกขณะนี้ จะมีส่วนร่วมในในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค 2016 ณ นคร Rio de Janeiro ประเทศบราซิล ด้วยเช่นกัน

โดยพิธีปิดกีฬาโอลิมปิค 2016 จะมีขึ้นในช่วงเวลา 20.00 น. ของวันที่ 21 ส.ค. 2016 ตามเวลาท้องถิ่นของบราซิล (ตรงกับบ้านเราก็ 6 โมงเช้า วันที่ 22 ส.ค. ) ณ Maracana Stadium ซึ่งตามธรรมเนียมพิธีปิดโอลิมปิคนั้น ก็จะมีการแสดงโชว์ของประเทศผู้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิคฤดูร้อนครั้งต่อไปด้วย ซึ่งก็คือ ญี่ปุ่น ในปี 2020 และแน่นอนว่า ญี่ปุ่นคงจะนำเอาวัฒนธรรม ของดีของเด่นของตนเองออกมานำเสนอให้ชาวโลกได้รู้ เพื่อเป็นการต้อนรับ โตเกียว 2020 ในอีก 4 ปีข้างหน้า อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ ข้อมูลเกี่ยวกับโชว์พิธีปิด ยังคงเป็นความลับ แต่ข่าวจาก Telegraph ได้ระบุแหล่งข่าวจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพิธีปิดครั้งนี้ ว่า Pokémon จะมีส่วนร่วมในพิธีปิดนี้อย่างแน่นอน รวมถึง จะมีการนำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่มาผสมผสานกับการแสดงของญี่ปุ่นด้วย

สำหรับ Pokémon GO นั้น ก็กระแสมาแรงก่อนที่ โอลิมปิค 2016 จะเปิดฉากขึ้นซะอีก โดยมีรายงานข่าวว่า มีนักกีฬาจำนวนหนึ่งต่างรู้สึกผิดหวัง หงุดหงิด ที่ไม่สามารถเล่นไล่จับโปเกม่อนที่บราซิลได้ (โดยเกมนี้เปิดให้เล่นที่บราซิล วันที่ 4 ส.ค. ก่อนที่โอลิมปิค 2016 จะเริ่มขึ้นในอีก 1 วัน) รวมถึง Kōhei Uchimura นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติญี่ปุ่น ต้องเสียเงินค่าโรมมิ่งมือถือมากถึง 500,000 เยน จากการเล่นเกมนี้ที่บราซิลอีกด้วย ซึ่งภายหลังทางผู้ให้บริการมือถือรู้สึกเห็นใจเขาในเคสที่เกิดขึ้น เลยเสนอให้เขาเปลี่ยนรูปแบบการบริการใช้ข้อมูลเป็นรายวัน ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าแทน

แหล่งข่าว :  The Telegraph , Yahoo! News , Kyodo , animenewsnetwork.com

 


ไททัน 20 ขึ้นอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 8-14 ส.ค. 2016 ปรากฏว่า ผ่าพิภพไททัน ที่เรื่องราวกำลังเข้าสู่ไคลแมกซ์ในเล่มที่ 20 ก็สามารถขึ้นอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ดังกล่าวได้สำเร็จ ตามด้วย Dungeon Meshi การ์ตูนแนวแฟนตาซีลุยดันเจี้ยนแบบเบาสมอง ที่พาเล่ม 3 เข้าสู่ อันดับ 2 ขณะที่ มังงะ Boruto เล่มแรก ถูกเขี่ยลงจากอันดับ 1 ไปอยู่ที่ 3 แทน

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 917,057 *,918,357 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 20
*2. 242,593 *,242,593 Dungeon Meshi เล่ม 3
*3. 110,323 *,293,736 Boruto: Naruto Next Generations เล่ม 1
*4. 109,158 *,199,969 Prison School โรงเรียนคุกนรก เล่ม 22
*5. *89,365 *,*90,104 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 20 Limited Edition
*6. *81,070 *,*81,070 Gakkougurashi! โรงเรียนของเราน่าอยู่ เล่ม 8
*7. *78,622 *,195,154 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 24
*8. *74,847 *,207,647 Gintama เล่ม 65
*9. *73,189 *,149,093 Akagami no Shirayuki-hime สโนว์ไวท์ผมแดง เล่ม 16
10. *67,489 *,177,626 Toriko เล่ม 40



แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript