บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 18-24 สิงหาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง....หลังจากที่บ้านเราห่างเหินจากการมีผู้บริหารประเทศมานานหลายเดือน ในที่สุดก็กำลังจะมีนายกฯคนใหม่แล้ว ซึ่งก็เป็นไปตามที่หลายคนคาดการณ์เอาไว้...ส่วนประเทศจะเดินหน้ายังไงนั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไป แต่ก็หวังว่า หลายสิ่งหลายอย่างคงจะดีขึ้น ช่วยจัดระเบียบนิสัยเสียๆของคนไทยบางคนด้วย (โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกไปทำงามหน้า เมาแล้วขับชนคนเจ้าถิ่นตาย โดยไม่ได้สนใจกฎระเบียบของเค้าเลย).....จากนั้น ช่วงนี้เราก็อยู่ในกระแส Ice Bucket Challenge กับการท้าราดน้ำเย็นๆสาดตัว เลียนแบบนักอเมริกันฟุตบอลตอนรีแล็กซ์เฮฮาตามที่เคยเห็นกันในหนัง ซึ่งอันนี้จะพิเศษหน่อยตรงที่ ใครทำแล้วจะต้องบริจาคเงินส่วนหนึ่งช่วยเหลือผู้ป่วยโรค ALS หรือ โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ด้วย ซึ่งกิจกรรมนี้ต่างประเทศทำกันมาพักนึง ตอนนี้ก็เห่อมาถึงบ้านเรากันแล้ว ตรงจุดนี้ สำหรับใครที่ทำ IBC แล้ว ก็อย่าลืมจุดประสงค์ดั้งเดิมของกิจกรรมนี้กันด้วย อย่ามัวแต่คึกคะนองหนุกหนานจนเกินไป แล้วก็อย่าเที่ยวไปท้าชาวบ้านชาวช่องที่เค้าไม่เล่นด้วยเน้อ!!!.....สำหรับใครไม่ราดน้ำนั้น ก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้นึกถึง และ พยายามหาทางช่วยเหลือผู้ป่วยโรคนี้ในทางใดทางหนึ่งครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ปิดตำนานยมทูตเกรียน ส่วนอีกยมทูตเดินเอื่อยต่อไป กับ Soul Eater 25 & บลีช 63

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ขอเริ่มจากซีรี่ย์การ์ตูนแอ็คชั่นยมทูต 2 เรื่อง 2 สไตล์ เริ่มจาก Soul Eater เล่ม 25 กับการปิดตำนานจบการศึกษาของเหล่านักเรียนช่างกลยมทูตแห่งชิบุเซ็น พบกับบทสรุปศึกสุดท้ายบนดวงจันทร์ที่มากะ และ ผองเพื่อน ต่างห้ำหั่นกันมานาน แล้วพวกเขาจะช่วยโครนา ให้หลุดพ้นจากความมืดได้หรือไม่? อย่างไร็้ตาม แม้ภาคหลักจะจบ แต่ยังสามารถต่อดตามภาคแยกอย่าง Soul Eater Not! ได้ในอีกไม่กี่เล่มที่เหลือ


Bleach เทพมรณะ เล่ม 63
ส่วนอีกยมทูตหนึ่ง ที่ยังคงต่อสู้ห้ำหั่นต่อไปอย่างช้าๆชิลๆ ..... มาสคูลินรุกไล่พวกเค็นเซย์อย่างหนักในนามของความยุติธรรม! ยามเมื่อแสงสว่างสาดส่องจากดวงตาภายใต้หน้ากาก ความชั่วร้ายทั้งหลายจะถูกทำลายสิ้น...พริบตานั้น ผู้ที่ปรากฏตัวออกมาทำลายแสงสว่างนั้นก็คือ!? อีกด้านหนึ่ง ณ สถานที่ซึ่งกลายเป็นสนามรบแห่งใหม่นั้น ก็เกิดเหตุบางอย่างขึ้น!? แล้วเงามืดก็คืบคลานมาจากเบื้องหลังในที่สุด...


Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม 18
ในที่สุดไอบะกับโองะก็ปะทะกันที่โอกินาว่า ซึ่งไปทัศนศึกษากัน การดวลระหว่างหัวโจก ลูกติดที่เดิมพัน(?) ด้วยคุนิเอดะจะลงเอยเช่นใด!? หลังจากกลับมาแล้ว โองะก็ไปเดทกับคุนิเอดะ!?  แต่เกิดเรื่องยุ่งๆขึ้นระหว่างฮีโร่โชว์โกฮังคุง! อิชิยามะอาละวาดกันอีกแล้ว!!


Assasination Classroom เล่ม 5 เพื่อความชัวร์ในการลอยฆ่าอาจารย์โคโระ ทางกระทรวงกลาโหมจึงส่งอาจารย์คนใหม่มาที่ห้อง E เขาจะมารับหน้าที่ฝึกฝนนักเรียนแทนคาราสึมะด้วยแนวทางการสอนที่เบี่ยงเบนไป จากปกติ!?


ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 3
การเข้าค่ายนรกที่ผสานกับมิตรภาพเริ่มขึ้นแล้ว!......ระหว่างที่เหล่านักเรียนกำลังหวาดกลัวว่าจะถูก ไล่ออก ถ้าหากเคลียร์หัวข้อไม่ได้ สถานการณ์ก็ยิ่งตึงเครียดขึ้นอีก จากการมาเยือนของเหล่าวิทยากร ที่จะทำหน้าที่ตัดสิน! ซึ่งวิทยากรที่กุมชะตากรรมของพวกโซมะก็คือ!?

เกาะกระหายเลือด เล่ม 33 ที่ญี่ปุ่นเพิ่งจะเริ่มภาคใหม่ (ภาค 3) แต่บ้านเราเพิ่งออกจบภาคแรกตามสไตล์สนพ.ดองเค็ม


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
GUNDAM EXA เล่ม 5,ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 105,K2 เล่ม 17,สามพลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก เล่ม 29


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp




VCD-DVD New Release

Watamote : สาวมืดมน อลวนหารัก! (DVD , Rose)
ซีรี่ย์อนิเมให้กำลังใจบรรดาคนบุคลิกภาพไม่ดี(หรือเปล่านะ!?) กับเรื่องราววุ่นๆของสาวน้อย คุโรกิ "สาวมืดมน" ผู้หลงคิดว่า ถ้าขึ้นม.ปลายแล้วจะเนื้อหอมเองโดยธรรมชาติ!! (ซึ่งติดมาจากเกมจีบหนุ่มที่เธอชอบเล่น) พอเอาเข้าจริงๅ มันกลับไม่ได้เป็นแบบที่คิดเอาไว้เลย.........เรื่องนี้ให้เสียงภาษาไทยโดย พันธมิตร

น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก Season 2 (DVD , Rose)
เรื่องราวของคุณน้องสาวโอตาคุจอมป่วน ดำเนินมาถึงซีซั่น 2 แล้ว ซึ่งภาคนี้จะทวีความวุ่นวาย วุ่นรัก ซะจน ตับแทบดิ้นเลย เอ้า!!!!

หวานใจนายตัวป่วน (DVD , Rose)
เรื่องราวโรแมนติกคอมเมดี้ของสาวน้อยเจ้าระเบียบจอมโหดกับหนุ่มเฮ้วสมองใสจอมเกเร ที่บังเอิญมาพานพบกันด้วยความจำเป็น

Uta no Prince-sama Maji Love 2000% (DVD , DEX)
เหล่าเด็กหนุ่มไอด้อล กลับมาให้แม่ยกได้ฟินจิกหมอนกันต่อ กับอนิเมชุด 2 ของเรื่องนี้



ยอดผู้ชม Comiket 86 ตลอด 3 วัน 550,000 คน

งาน Comic Market (Comiket) 86 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อ 15-17 ส.ค. ที่ผ่านมา มียอดผู้เข้าชมงานตลอด 3 วัน รวมทั้งสิ้น 550,000 คน ซึ่งเป็นยอดที่มีจำนวนน้อยกว่า Comiket 84 ที่จัดขึ้นช่วงฤดูร้อนปี 2013 40,000 คน แต่ถึงกระนั้น ก็งานครั้งนี้ก็มีคนเข้าชมมากกว่า Comiket 85 งานภาคฤดูหนาว ที่จัดขึ้นเมื่อช่วงสิ้นปี 2013 ที่ผ่านมาด้วยจำนวน 520,000 คน

หากนับยอดแบ่งเป็นวัน พบว่า สองวันแรกของงาน (15-16 ส.ค.) ต่างมียอดผู้เข้าชม 170,000 คนเท่ากัน โดยที่ งานวันที่ 3 มียอดผู้เข้าชมสูงสุดคือ 210,000 คน ซึ่งเป็นจำนวนเท่ากับวันสุดท้ายของงาน Comiket 82 เมื่อปี 2012 แล้วก็ วันแรกกับวันที่ 2 ของงาน Comiket 84 ตามลำดับ ซึ่งตัวเลขยอดผู้เข้าชมดังกล่าวนั้น จะรวมผู้เข้าชมงานที่เข้าชมงานมากกว่า 1 วันด้วย กล่าวคือ หากใครคนไหนมาเที่ยวงานนี้ทั้ง 3 วัน ก็จะถือว่ามาเที่ยวงาน 3 ครั้ง

งาน Comiket 86 มียอดเซอร์เคิลบูธโดจินชิเปิดรวมกัน 35,000 เซอร์เคิล โดยแต่ละวันมีจำนวนบูธโดจินชิเปิดกันถึง 11,800 , 11,700 และ 11,500 เซอร์เคิล ตามลำดับ



แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetworkl.com

 


Stand By Me Doraemon จ่อฉายอีก 21 ประเทศทั่วโลก

หลังจาก Stand By Me Doraemon หนังขอเงินโดราเอมอน ฉบับ 3D CG เปิดตัวได้อย่างเยี่ยมยอด พร้อมกับสร้างความประทับใจแก่บรรดาคนดู จนพากันร้องไห้กลางโรงไปตามๆกันนั้น ล่าสุดมีรายงานว่า หนัง 3D เรื่องแรกในประวัติศาสตร์ของโดราเอมอนชุดนี้ จะทยอยออกฉายในอีก 21 ประเทศทั่วโลก ประกอบด้วย เกาหลีใต้,ไต้หวัน,ฮ่องกง,มาเก๊า,สิงคโปร์,มาเลเซีย,เวียดนาม,ไทย,อินโดนีเซีย และ สเปน เป็นต้น อีกทั้งหนังชุดนี้ยังเป็นหนังจอเงินภาคแรกของโดราเอมอน ที่ได้เข้าฉายอย่างเป็นทางการในประเทศเพื่อนบ้านอาเซียนของเราอย่าง ลาว,กัมพูชา,บรูไน แล้วก็ เมียนมาร์ รวมถึง ประเทศแถบยุโรปอย่าง อิตาลี,ซาน มาริโน่,นครรัฐวาติกัน,มอลต้า,โมนาโก และ สวิตเซอร์แลนด์ อีกด้วย

Stand By Me Doraemon สามารถรั้งอันดับ 1 ใน Box Office ญี่ปุ่น ต่อไปเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน โดยสุดสัปดาห์ล่าสุด หนังเรื่องนี้จำหน่ายตั๋วได้ 502,607 ใบ และทำรายได้ 701,619,400 เยน หลังจากตัวหนังออกฉายไปได้ 10 วัน โดราเอมอนและผองเพื่อนสามารถโกยรายได้สูงถึง 3.27 พันล้านเยน จากการจำหน่ายตั๋วทั้งหมด 2.44 ล้านใบ

[update] ทาง Major ได้ลบข้อมูลหนังเรื่องนี้ออกไปแล้ว (ไม่เกี่ยวกับดราม่าชื่อไทยสุดพิลึกออกแนวหนัง Percy Jackson แต่อย่างใด (ดีไม่ดี ผู้จัดจำหน่ายหนัง อาจไม่ได้คิดชื่อไทยเลยก็เป็นได้))

แหล่งข่าว : Oricon Style, Cinema Today,Major Cineplex,animenewsnetwork.com


Grendizer Giga ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องล่าสุดจากปลายปากกานักเขียนรุ่นลายคราม "โก นากาอิ"

อ.โก นากาอิ นักเขียนการ์ตูนรุ่นลายครามจาก Devilman , Mazinger Z , Cutie Honey กำลังจะมีผลงานใหม่ล่าสุด(แต่ปัดฝุ่นจากงานเก่า) กับ Grendizer Giga ลงในนิตยสาร Champion RED ของค่าย Akita Shoten ฉบับเดือน พ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 19 ก.ย.นี้ โดยตอนแรกจะได้อ่านกันเต็มอิ่ม 43 หน้า พร้อมหน้าเปิดสี

ซีรี่ย์เรื่องนี้ จะเป็นการนำ UFO Robo Grendizer หนึ่งในซีรี่ย์การ์ตูนตระกูลซุปเปอร์โรบ็อตของเขามาเขียนใหม่ ซึ่งได้ ไดสุเกะ อุริว ตัวเอกจาก Grendizer ต้นตำรับ มาเป็นตัวเอกเหมือนเคย โดย Grendizer จัดเป็นซีรี่ย์ตระกูล Mazinger เรื่องที่ 3 ของ อ.นากาอิ ต่อจาก Mazinger และ Mazinger Z ซึ่งเคยถูกสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายเมื่อปี 1975

นอกจากนี้ อ.นากาอิ ยังมีผลงานการ์ตูนแนวอัตชีวประวัติ กับเรื่อง Gekiman! ~Mazinger Z no Shō~ (Gekiman!: Mazinger Z Chapter) ลงในนิตยสาร Weekly Manga Goraku เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นการบอกเล่าเบื้องหลังการสร้างซีรี่ย์ Mazinger Z ของเขาเอง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Haiyore! Nyaruko-san ออกอาละวาดเพิ่มเติม รูปแบบ OVA

ทีมงานสต๊าฟและนักพากย์จากอนิเม Haiyore! Nyaruko-san W ได้พร้อมใจกันแจ้งข่าวกลางงานอีเว้นต์ Saraba Nyaruko Final Countdown ว่า ซีรี่ย์สาวน้อยต่างดาวเนื้อหาเบาเรื่องนี้ กำลังจะมีการทำในรูปแบบ OVA ในชื่อว่า Nyaruko-san F ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมจะมีการอัพเดตกันบนเว็บไซต์หลักของอนิเม

สตูดิโอ Xebec รับหน้าที่ผลิตอนิเมซีรี่ย์ของ Nyaruko ทั้งสองภาค โดยได้ ทสึโยชิ นางาซาวะ (Kyo no Gononi, MM!, To Love-Ru) รับหน้าที่กำกับ ส่วนนักพากย์หลักๆของเรื่องนี้ประกอบด้วย คานะ อาสึมิ (Nyaruko) , เอริ คิตามุระ (มาฮิโระ ยาซากะ) , มิยุ มัตซึกิ (คุโกะ) , ริเอะ คุกิมิยะ (ฮาสึตะ) และ เรียวกะ ยูสึกิ (คุเนะ)



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


มังงะ Steins;Gate ชุด Mugen Enten no Arc Light อวสานแล้ว

นิตยสาร Ultra Jump ฉบับ ก.ย. ได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของซีรี่ย์การ์ตูน Steins;Gate: Mugen Enten no Arc Light Divergence 1.130205% ของ อ.ชินอิจิโร่ นาริอิเอะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยซีรี่ย์ดังกล่าว ดัดแปลงมาจาก drama CD ชื่อเดียวกัน ที่มีเนื้อหาที่ไม่เคยปรากฏในต้นฉบับเกมของ 5pb กับ Nitroplus มาก่อน ซึ่งจะนำเสนอเรื่องราวในมุมมองของ รินทาโร่ โอคาเบะ เพื่อนสมัยเด็กของ มายุริ ชิอินะ

ก่อนหน้านี้ อ.นาริอิเอะ เคยนำ drama CD ชุด Steins;Gate Aishin Meizu no Babel ที่เป็นเรื่องราวในมุมมองของคุริสุ มาดัดแปลงเป็นการ์ตูนมังงะมาแล้ว และเพิ่งจบไปเมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา

Steins;Gate เป็นซีรี่ย์เกมไซไฟ-ผจญภัย เรื่องที่ 2 ของ 5pb กับ Nitroplus ต่อจาก Chaos;HEAd ซึ่งได้ huke (Black Rock Shooter) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2011 รวมถึง อนิเมจอเงินชุด Steins;Gate Fuka Ryōiki no Déjà vu ออกฉายเมื่อปี 2013

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


รายละเอียดเพิ่มเติมของ "มืออสูรล่าปีศาจ" เวอร์ชั่นละครซีรี่ย์

อัพเดตข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Jigoku Sensei Nube หรือ มืออสูรล่าปีศาจ ในเวอร์ชั่นละครคนแสดง ที่ได้รายงานไปเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากมีการเปิดเผยตัวนักแสดงนำผู้รับบทเป็นคุณครูนูเบแล้ว ล่าสุด ทางรายการ Sukkiri! ทางช่อง NTV ได้มีการโปรโมทฉบับละครของนูเบ ด้วย ซึ่งก็ปรากฏภาพของ ริวเฮย์ มารุยามะ สมาชิกของวง Kanjani8 ที่มาในมาดของ นุเอโนะ เมย์สึเกะ หรือ นูเบ ตัวเอกของเรื่องในแบบเต็มยศ ทั้งชุดเสื้อผ้าพร้อมกับมือปีศาจของเขาเลย อีกทั้ง ในฉบับละครเรื่องนี้จะมีการดัดแปลงเรื่องราวไปเป็นโรงเรียนม.ปลายแทน จากเดิมที่เป็นโรงเรียประถมในต้นฉบับการ์ตูน

ส่วนนักแสดงคนอื่นๆที่จะมารับบาทต่างๆของเรื่องมีดังนี้

มิเรย์ คิริทานิ ( Arakawa Under the Bridge, Phoenix Wright: Ace Attorney) รับบทเป็น ทาคาฮาชิ ริตสึโกะ
โมโคมิจิ ฮายามิ (Gokusen 2, Zettai Kareshi - Kanzen Muketsu no Koibito Robot) รับบทเป็น ทามาโมะ เคียวสุเกะ
มิซึกิ ยามาโมโตะ (Black Butler) รับบทเป็น ฮาสึกิ อิสึนะ
ฮิเดกิ ทาคาฮาชิ (Pokémon the Movie: White - Victini and Zekrom's Zekrom) รับบทเป็น จิคู มุเก็นไค

ส่วน ปีศาจสาวหิมะ หวานใจของครูนูเบ รวมถึง เหล่าลูกศิษย์คนสนิท อยู่ในระหว่างการแคสตัว ... ฉบับละครของนูเบ มีกำหนดออกฉายทางช่อง NTV ที่ญี่ปุ่น ในเดือน ต.ค. นี้

มืออสูรล่าปีศาจ ตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ช่วงปี 1993-1999 เรื่องราวของ นูเบ ครูหนุ่มผู้มีหัตถ์อสูรที่แขนซ้าย คอยกำราบเหล่าปีศาจที่คอยตามมารังควาญลูกศิษย์ที่รักของเขา ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ อนิเมจอเงิน และ OVA ตามมา ปัจจุบัน เรื่องนี้มีซีรี่ย์ภาคต่อกับ Jigoku Sensei Nube Neo ลงใน Grand Jump Premium เมื่อ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา และจะวางขายฉบับรวมเล่มแรกในวันที่ 3 ต.ค. นี้


แหล่งข่าว ,รูปภาพ และ คลิป : crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


HxH งด 2 สัปดาห์รวด!! เหตุผู้แต่งเจ็บหลัง

ข่าวร้ายอันชินชาของแฟนๆ Hunter x Hunter มาอีกครั้ง เมื่อนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 39 ได้แจ้งว่า HxH จะงดตีพิมพ์ 2 สัปดาห์รวด ในจัมป์ฉบับที่ 39 กับ 40 อันเนื่องมาจาก อ.โยชิฮิโระ โทงาชิ ผู้แต่งเรื่องนี้กำลังประสบกับอาการปวดหลังอย่างหนักนั่นเอง ซึ่งขณะนี้อ.โทงาชิ กำลังเข้ารับการรักษาอาการปวดหลังอยู่ คาดว่า HxH จะกลับมาอีกครั้งในจัมป์ ฉบับที่ 41 ที่จะวางขายในวันที่ 8 ก.ย. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


"เกาะกระหายเลือด" ไม่จบลงง่ายๆ กับภาคล่าสุด Higanjima 48-nichi-go

เรื่องราวแห่งการวิ่งหนีผีดูดเลือดวนรอบเกาะ ยังคงไม่จบลงอย่างง่ายๆ เมื่อนิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 38 ได้ตีพิมพ์ภาคใหม่ล่าสุดของ Higanjima หรือ เกาะกระหายเลือด ผลงานการ์ตูนสุดอึดของ อ.โคจิ มัตซึโมโตะ กับ ภาคที่มีชื่อว่า Higanjima 48-nichi-go ในตอนแรกแล้ว โดยภาคใหม่ดังกล่าวจะมีเนื้อหาต่อเนื่องจากภาคเก่าอย่าง Higanjima: Saigo no 47 Himei ที่เพิ่งจบไปเมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา (เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากวิ่งหนีผีรอบเกาะ ชี้ชะตาความเป็นความตาย ราว 40 กว่าวัน จากภาคก่อน)

การมาของภาคใหม่นี้ ก็ออกมาเอาใจแฟนๆซีรี่ย์การ์ตูนสยองขวัญเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เพิ่งมีการประกาศทำละครซีรี่ย์คนแสดง กับ หนังคนแสดง ภาคใหม่ล่าสุด ออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน (ซึ่งได้มีการประกาศในนิตยสารเล่มเดียวกันนะแหละ)


แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


โทชิโอะ ซึซึกิ โบ้ยความผิดโปรดิวเซอร์ ทำ When Marnie Was There ล้มเหลว!!!

โทชิโอะ ซึซึกิ อดีตประธาน Studio Ghibli ผู้ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการทั่วไปของสตูดิโอ ได้ออกมาแจงกับสื่อมวลชน เกี่ยวกับหนังอนิเม When Marnie Was There ของพวกเขาที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร หลังจากเสร็จสิ้นอีเว้นต์ที่ร้านหนังสือ Daikanyama Tsutaya เมื่อ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา โดย When Marnie Was There หนังของผกก. ฮิโรมาสะ โยเนบายาชิ ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือวรรณกรรมเด็กของ Joan G. Robinson เปิดตัวได้อย่างน่าผิดหวัง โดยทำรายได้จากการออกฉายสุดสัปดาห์แรกเพียง 379,000,000 เยน กับยอดจำหน่ายตั๋ว 285,200 ใบ ซึ่งเป็นรายได้ที่ยังไม่ถึงครึ่งนึงของหนัง The Secret World of Arrietty หนังเรื่องแรกจากการกำกับของโยเนบายาชิ ที่ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกถึง 900,000,000 เยน เมื่อปี 2010 ซะด้วยซ้ำ

ซึซึกิ ได้กล่าวถึงสาเหตุของความล้มเหลวของหนัง Marnie ว่า เป็นการวางแผนทางการตลาดที่ผิดพลาดของ โยชิอากิ นิชิมุระ โปรดิวเซอร์ประจำหนังเรื่องนี้ เพราะ เขานั้นเอาแต่เน้นการไปโปรโมทหนังโดยเอาใจกลุ่มเด็กผู้หญิงม.ต้น-ม.ปลาย มากกว่า ทั้งๆที่ขัดกับคอนเซ็ปต์หนังของ Ghibli ที่สามารถดึงดูดผู้ชมได้ทุกวัย ตั้งแต่ เด็ก - ผู้ใหญ่ อีกทั้ง ซึซึกิ เผยอีกว่า เขาได้รับจดหมายจากผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่ได้รับชม Marnie แล้วรู้สึกชื่นชอบในตัวหนัง พร้อมกับเขียนข้อความลงจดหมายว่า "ทำไมไม่เน้นความเป็นผู้ใหญ่ในหนังให้มากกว่านี้ล่ะ?"

"โฆษณาหนังเรื่องนี้ที่ออกฉายทางทีวีนั้น มันเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เด็กผู้หญิง ม.ต้น-ม.ปลาย มากเกินไป แล้วก็นะ การโฆษณาผ่านหนังสือพิมพ์ ที่ควรจะเน้นโปรโมทกลุ่มผู้ชมวัยผู้ใหญ่ กลับไปเน้นกลุ่มสาวๆซะเยอะด้วย สงสัย นิชิมุระ คงจะวางแผนโฆษณาผิดกลุ่มเป้าหมายไปหน่อย ผมก็คิดว่าเขาควรจะมาปรึกษากับผมซักหน่อยนะ แต่เขาดันไม่มาเลย" ซึซึกิ กล่าว ซึ่งเขาได้พูดต่อแกมขำๆว่า "สงสัยเขาคงไม่ได้เคารพกระผมละมั้งนะ"

นับจนถึงช่วงวันที่ 16-17 ส.ค. ที่ผ่านมา Marnie ทำรายได้รวมกันถึง 2.64 พันล้านเยน จากการออกฉาย 5 สัปดาห์ คิดเป็นเพียง 28% ของรายได้ทั้งหมดของ Arrietty ที่ออกฉายในญี่ปุ่นเท่านั้น.....


แหล่งข่าว : Cinema Today,crunchyroll.com


ไม่พ้นตาราง!!!....ศาลสั่งจำคุกผู้ต้องหาคดีข่มขู่ "คุโรโกะ" 4 ปีครึ่ง!!!!

ศาลเขตโตเกียว ได้พิพากษาลงโทษจำคุก ฮิโรฟุมิ วาตานาเบะ ผู้ต้องหาคดีส่งจดหมายขู่+วางยา ตามสถานที่ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับซีรี่ย์การ์ตูน Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เป็นเวลา 4 ปีครึ่งด้วยกัน!!! ซึ่งก็ถือเป็นบทลงโทษเดียวกันกับที่เคยมีการเสนอกันในชั้นศาลเมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา

วาตานาเบะ ยอมรับในความผิดที่เขาก่อขึ้น แต่เขากลับบอกว่า ถ้าหากให้เขาไปรับผิดชอบให้กับหลายๆคน คงเป็นไปไม่ได้แน่ๆ ซึ่งเขามองว่า คดีที่เขาก่อขึ้นถือเป็นการแก้แค้นในสิ่งที่พ่อแม่เคยทำกับเขาดีเยี่ยม และในช่วงการไต่สวน เขาบอกอีกว่า หลังจากที่เขาถูกปล่อยออกจากคุก เขาอยากจะจบชีวิตอันไร้ความหมายของตนเองอีกด้วย

วาตานาเบะ หนุ่มว่างง่านชาวโอซาก้า วัย 36 ปี ถูกจนท.ตำรวจโตเกียวรวบตัว เมื่อ ธ.ค. 2013 โดยกล่าวหาว่า เขาเป็นผู้ส่งจดหมายขู่ไปตามร้านสะดวกซื้อและสถานที่ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ อ.ทาดาโทชิ ฟูจิมากิ ผู้แต่งคุโรโกะ ซึ่งเขาได้ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ในวันแรกของการไต่สวนคดีบนชั้นศาล เมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา และเขาจะยอมรับการตัดสินและการลงโทษของศาลโดยไม่มีการอุทธรณ์คดีทั้งสิ้น ซึ่งเขากล่าวว่า ที่เขาทำไปเพราะความอิจฉา อ.ฟูจิมากิ ที่ประสบความสำเร็จทั้งชีวิตและการงาน ทำให้เขาต้องลากพาตัว อ.ฟูจิมากิ ได้รับเคราะห์ไปพร้อมกับเขา รวมไปถึง ตัวเขาเองมีปมเจ็บปวดจากการถูกกลั่นแกล้ง และถูกคุณพ่อคุณแม่ดุด่า เมื่อสมัยที่เขายังเป็นเด็ก ซึ่งนสพ. Japan Times ยังระบุด้วยว่า เขาเป็นพวกที่มีแนวโน้มเป็น homosexual หรือ พวกไม้ป่าเดียวกัน อีกต่างหาก เขากล่าวอีกว่า เขาอยากจะฆ่าตัวตายก่อนที่จะส่งจดหมายข่มขู่ชาวบ้าน และเขาก็จะพยายามฆ่าตัวตายอีกครั้ง หากได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ โดยอ้างว่า ผู้คนจะได้สบายใจขึ้น ที่เขาจะไม่ทำอะไรงี่เง่าอีกต่อไป

แม้ว่า เขาจะยอมรับสารภาพผิดทุกข้อหา แต่เขายืนยันว่า ตัวเขาไม่รู้สึกผิด และไม่ต้องการที่จะขอโทษใคร และตัวเขานั้นก็ยากจนเกินกว่าที่จะชดใช้ค่าเสียหาย แต่ถึงกระนั้น เขาจะยอมรับผิดชอบในสิ่งที่ตนก่อขึ้น



แหล่งข่าว :
Asahi,animenewsnetwork.com



Durarara!! มีมังงะภาคใหม่ ลงในนิตยสาร Sylph ฉบับ ธ.ค. 2014

Sylph นิตยสารการ์ตูนในเครือ Kadokawa ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งว่า Durarara!! กำลังจะมีมังงะภาคใหม่ล่าสุดลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ธ.ค. ที่จะออกวางขายวันที่ 23 ต.ค. 2014 นี้ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามกันได้ใน Sylph ฉบับต่อๆไป

ปัจจุบัน Durarara! มีฉบับมังงะอยู่หลายชุดด้วยกัน อาทิ Durarara!! , Durarara!! Saika Arc, Durarara!! Yellow Scarves Arc และ Durarara!! 3way standoff -alley- ซึ่งฉบับอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ ก็เตรียมจะจ่อฉายในเดือน ม.ค. 2015


แหล่งข่าว :
animenewsnetwork.com

 


Edge of Tomorrow, Godzilla คว้ารางวัลชนะเลิศ 'Cool Japan' Awards

Edge of Tomorrow กับ Godzilla สองหนังฮอลลิวู้ดฟอร์มยักษ์ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ จากการประกาศรางวัล Japan Cool Content Contribution Awards (J3C Awards) ครั้งที่ 2 ที่จัดโดยรัฐบาลญี่ปุ่น ในฐานะที่หนังทั้งสองเรื่องนี้ได้สนับสนุนวัฒนธรรมสมัยใหม่ของญี่ปุ่น โดย Edge of Tomorrow คว้ารางวัลในสาขา ผู้กำกับยอดเยี่ยม กับ การแสดงยอดเยี่ยม จากฝีมือของ Doug Liman กับ Tom Cruise ตามลำดับ ส่วน Godzilla คว้าในสาขาโปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยม จากผลงานของ Legendary Pictures รางวัลดังกล่าว จะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 ก.ย. นี้

รางวัลดังกล่าว เป็นรางวัลที่มอบให้แก่สื่อที่คอยสนับสนุนวัฒนธรรมสมัยใหม่ของญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ภายใต้นโยบาย Cool Japan ของรัฐบาลญี่ปุ่น โดยมีองค์กรการค้าระหว่างประเทศญี่ปุ่น,กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่น และ สถานกงศุลญี่ปุ่น เป็นตัวตั้งตัวตีทำให้เกิดรางวัลนี้ ซึ่งในปี 2014 นี้ ได้รับการสนับสนุนจากงาน LA EigaFest งานภาพยนตร์ที่จัดขึ้นโดยสมาคมคนทำหนังญี่ปุ่น ที่จัดขึ้น ณ Egyptian Theater ฮอลลิวู้ดด้วย

Edge of Tomorrow ทำเงินในสหรัฐ , ญี่ปุ่น และ ทั่วโลก ได้ 99.7 ล้านเหรียญสหรัฐ , 15 ล้านเหรียญสหรัฐ และ 264 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามลำดับ ขณะที่ Godzilla ทำเงินในสหรัฐ , ญี่ปุ่น และ ทั่วโลก ได้ 200 ล้านเหรียญสหรัฐ , 25 ล้านเหรียญสหรัฐ และ 508 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามลำดับ

แหล่งข่าว : Deadline.com,animenewsnetwork.com


Nazo no Kanojo X เตรียมปิดตำนานวุ่นรัก ก.ย. 2014 นี้

นิตยสาร Afternoon ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งว่า Nazo no Kanojo X ผลงานการ์ตูนโรแมนติคคอเมดี้แบบแปลกๆของ อ.ริอิจิ อุเอชิบะ จะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายในวันที่ 25 ก.ย. นี้

Nazo no Kanojo X ซีรี่ย์การ์ตูนรักอันยากจะระบุได้ของเหล่าวัยรุ่น เป็นเรื่องราวของ อากิระ ทสึบากิ ผู้กำลังตกหลุกรัก มิโคโตะ อุราเบะ นักเรียนสาวผู้ไม่สุงสิงกับใคร ที่เพิ่งย้ายมาใหม่ จากการที่เขาดันเผลอชิมน้ำลายของเธอ ที่ไหลอยู่บนโต๊ะเรียน ในขณะที่เธอกำลังหลับอยู่ จากนั้นมา ทั้งคู่ก็ได้คบกัน และรู้จักซึ่งกันและกันมากขึ้น

อ.เอชิบะ เขียนการ์ตูนเรื่องนี้เมื่อปี 2006 และเพิ่งวางขายฉบับรวมเล่ม 11 ไป เมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายปี 2012


แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


Sora x Lila ~Sora-iro no Lila to Okubyō na Boku~ ผลงานใหม่ล่าสุดจากผู้แต่ง "คาริน แวมไพร์สาวจอมเปิ่น"

ในหน้าพริวิวซีรี่ย์การ์ตูนที่จะตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic High! ฉบับที่ 114 (ออกวางขาย 22 ก.ย. 2014) ได้ระบุว่า จะมีผลงานใหม่ล่าสุดของ อ.ยูนะ คาเงซากิ ผู้แต่ง คาริน แวมไพร์สาวจอมเปิ่น กับผลงานที่มีชื่อว่า Sora x Lila ~Sora-iro no Lila to Okubyō na Boku~ อยู่ด้วย ซึ่งตอนแรกของเรื่องนี้ จะได้ขึ้นปกนิตยสารฉบับดังกล่าว รวมถึง ได้หน้าเปิดสี่สีต้นเล่ม อีกทั้งในหน้าพรีวิว ยังมีคำโปรยถึงเรื่องนี้ว่า "แฟนสาวชั้นกลายเป็นมนุษย์ต่างดาว และ มาเยือนถึงบ้าน !?"

Sora x Lila เป็นการ์ตูนแนวโรแมนติคคอเมดี้ กึ่งขมกึ่งหวาน เรื่องราวของ ชู หนุ่มม.ต้นแสนขี้อายผู้ตกหลุมรัก โซระ เพื่อนสาวสมัยเด็กอยู่ข้างเดียว วันหนึ่ง โซระ ได้หายตัวไป และเมื่อเธอกลับมา เขาก็พบว่า เธอนั้นกลายเป็นมนุษย์ต่างดาวซะแล้ว!!




แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ละครเพลง เซเลอร์มูน เตรียมเปิดการแสดงนอกประเทศครั้งแรก ณ เซี่ยงไฮ้

เป็นข่าวดีของเหล่าสาวกอัศวินเซเลอร์ชาวอาตี๋อาหมวยในแดนมังกร เมื่อเว็บไซต์หลักของเซเลอร์มูน ได้แจ้งว่า ละครเพลงของเซเลอร์มูนชุด Pretty Guardian Sailor Moon Petite Étrangère กำลังจะมีการเปิดการแสดงยังต่างประเทศเป็นครั้งแรก ณ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในเดือน ม.ค. 2015 ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบบนเว็บไซต์หลักในภายหลัง

นอกจากนี้ ยังมีการแจ้งว่า ละครเพลงของเซเลอร์มูนชุดนี้ จะมีการจัดทำในรูปแบบ DVD ด้วย ซึ่งสามารถสั่งจองกันได้ ณ สถานที่จัดการแสดงในกรุงโตเกียว ใครก็ตามที่สั่งจอง DVD ละครเพลงเซเลอร์มูน ณ สถานที่จัดการแสดง จะได้ซองเก็บตั๋วที่ออกแบบเป็นพิเศษโดย อ.นาโอโกะ ทาเคอุจิ ผู้แต่งเซเลอร์มูน อีกทั้ง หากใครที่เคยซื้อ DVD ละครเพลงเซเลอร์มูนชุด Pretty Guardian Sailor Moon La Reconquista จะได้รับกล่องเก็บ DVD ลวดลายใหม่เอี่ยมอ่อง โดย อ.ทาเคอุจิ เช่นกัน

ละครเพลงเซเลอร์มูนชุด Pretty Guardian Sailor Moon Petite Étrangère เปิดการแสดงที่โตเกียวแล้ว เมื่อ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา และจะแสดงจนถึงวันที่ 31 ส.ค. จากนั้นจะเปิดการแสดงต่อที่ โอซาก้า ในวันที่ 5 - 7 ก.ย. นี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Dark Horizons,animenewsnetwork.com

 

 


อนิเมซีรี่ย์ "จอมโจรคิด" เริ่มฉายตอนแรก 4 ต.ค. 2014

นิตยสาร Shonen Sunday S ฉบับ ต.ค. ได้แจ้งข่าวว่า อนิเมซีรี่ย์ Magic Kaito หรือ จอมโจรอัจฉริยะ (หรือที่แฟนๆโคนันรู้จักกันดี คือ จอมโจรคิด แหละ) ที่ผลิตโดยสตูดิโอ A-1 Pictures จะเริ่มออกภารกิจลักทรัพย์ เอ้ย!! ออกฉายตอนแรกในวันที่ 4 ต.ค. 2014 เวลา 17.30 น. และจะออกฉายตอนใหม่ในทุกๆวันเสาร์ โดยอนิเมซีรี่ย์ฉบับเต็มตัวของจอมโจรคิดชุดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 20 ปีของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่ลงตีพิมพ์ต่อเนื่องในนิตยสาร Shonen Sunday ซึ่งอนิเมชุดนี้ นอกจากจะเป็นตอนที่สร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดแล้ว คู่ปรับตลอดกาลอย่าง เจ้าหนูนักสืบโคนัน ก็จะมาโผล่แจมอนิเมของคิดด้วยเช่นกัน

จอมโจรอัจฉริยะ เป็นเรื่องราวของ คุโรบะ ไคโตะ เด็กหนุ่มทายาทนักมายากล ที่ตามรอยคุณพ่อไปเป็นจอมโจรชื่อดังในตำนาน นาม จอมโจรคิด ซึ่งเขาผู้นี้ได้โผล่แจมในเรื่องราวของโคนัน ในฐานะ คู่ปรับคนสำคัญ โดยซีรี่ย์การ์ตูนของจอมโจรคิด ตีพิมพ์ช่วงปี 1987-1988 ก่อนที่เรื่องนี้จะเขียนเป็นรายสะดวก (ซึ่งนานๆจะเขียนที) และฉบับรวมเล่ม 4 ก็ออกวางขายไปเมื่อปี 2007 นู่น........ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ จอมโจรคิดเคยถูกทำเป็นอนิเม แต่เป็นอนิเมตอนพิเศษที่ออกฉายในช่วงเวลาของอนิเมโคนัน เมื่อปี 2011 มาแล้ว



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


EVA Air ยกเลิกเที่ยวบิน "Hello Kitty" ไป LA แล้ว

บ้านเรากำลังอยู่ในช่วงเห่อร้านคาเฟ่ Hello Kitty ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกรุงพอดี แต่สำหรับแฟนๆ Kitty ชาวไต้หวันก็ต้องพบกับข่าวน่าใจหายนิดๆ เมื่อสายการบิน EVA Air ประกาศยกเลิกเครื่องบิน Hello Kitty ของพวกเขา ในเส้นทางการบินระหว่าง ไทเป กับ ลอสแองเจลีส แล้ว โดยจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 27 ต.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม แฟนๆ Kitty ในไต้หวัน ยังสามารถขึ้นเครื่องบินสายฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้งของ Kitty ได้ ในเที่ยวบินระหว่าง ไต้หวัน,ญี่ปุ่น,เกาหลีใต้,จีน,ฮ่องกง และ กวม เพียงแต่จะไม่มีบริการกระดาษชำระลาย Kitty กับ อาหารในธีม Kitty อีกต่อไป



แหล่งข่าวและรูปภาพ : One Mile At A Time, Yahoo! Travel,animenewsnetwork.com


Kamen Teacher Black กำลังจะจบในอีก 3 ตอน

นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 39 ได้เปิดเผยว่า Kamen Teacher Black ซีรี่ย์คุณครูผู้พิทักษ์คุณธรรมของ อ.โทรุ ฟูจิซาวะ กำลังจะจบลงในอีก 3 ตอนที่เหลือ ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้จะงดตีพิมพ์ใน Young Junp ฉบับที่ 40 กับ 41 กลับมาอีกทีในฉบับที่ 42 และหากเรื่องนี้ไม่หยุดเบรคอีก ก็คาดว่า จะลงตอนสุดท้ายในฉบับที่ 44 ที่จะออกวางขายในวันที่ 2 ต.ค.

Kamen Teacher Black เป็นภาคต่อของ Kamen Teacher ซึ่ง อ.ฟูจิซาวะ เขียนขึ้นเมื่อ เม.ย. 2013 ปัจจุบันมีจำนวนรวมเล่มออกวางขายในญี่ปุ่นถึง 4 เล่ม โดยในภาคนี้ อารากิ โกตะ หรือ Kamen Teacher จะย้ายไปสอนที่โรงเรียนไฮโซแห่งหนึ่ง ซึ่งทั้งอำนาจของผู้ปกครอง กับ เงินตรา นั้น ล้วนมีความหมายต่อลูกศิษย์ของเขาทั้งสิ้น

โดย Kamen Teacher ถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์ทีวี ออกฉายเมื่อ ก.ค. 2013 ก่อนจะมีการทำในรูปแบบละครตอนพิเศษ และ หนังโรง ตามมา



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Kamen Rider Drive ซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดของตระกูลฮีโร่ไอ้มดแดง

เป็นประจำทุกๆปี ที่จะต้องมีการเปิดเผยซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดของ Mask Rider ที่จะมาแทน ซีรี่ย์เก่าที่กำลังจะจบลงไป โดยหน้าปกของนิตยสาร Kamen Rider EX เล่ม 2 ได้เผยโฉมหน้าของ Kamen Rider Drive ซีรี่ย์น้องใหม่ล่าสุดที่จะมาแทน Kamen Rider Gaim ที่กำลังจะฉายจบลง ทั้งในส่วนของโลโก้ และ มดแดงตัวเอกประจำซีรี่ย์ ซึ่งทาง Toei ได้มีการจดทะเบียนลิขสิทธิ์การค้าไป เมื่อ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ส่วนไอ้มดแดงภาคใหม่นี้ ดูจากภาพแล้ว คงเน้นคอนเซ็ปต์ "แข่งรถ" ชัวร์!! ซึ่งก็ต้องติดตามข้อมูลเพิ่มเติมกันต่อไปในวันที่ 1 ก.ย. นี้ รวมไปถึง ตอนสุดท้ายของ Gaim แล้วก็ บทสัมภาษณ์ของบรรดาสต๊าฟและนักแสดง



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Tokusatsu Network,animenewsnetwork.com


Bandai เตรียมออกวางจำหน่าย "ผลไฟ" ผลไม้ปีศาจ จาก วันพีซ

สำหรับใครที่อยากรู้ว่า ผลไม้ปีศาจในวันพีซ รสชาติมันเป็นอย่างไร? กินแล้วจะมีพลังพิเศษเกิดขึ้นแลกกับการว่ายน้ำไม่ได้เหมือนตัวละครหลายตัวในวันพีซหรือไม่? .... Bandai ได้จัดสรรมาให้ท่านได้สัมผัสกัน โดยที่ไม่ต้องไปบุกตะลุยยื้อแย่งมาจาก "โดฟลาเมงโก้" เลย 5555 (แต่อย่าไปกินจริงนะ ไม่งั้น ได้ส่งโรงหมอกันจริงๆแน่) โดย Bandai ได้จัดทำ ผลไฟ (Mera Mera no Mi ) ผลไม้ปีศาจอันลือชื่อผลหนึ่งในเรื่องวันพีซ ในแบบจำลอง ที่ทำออกมาคล้ายกับผลที่ เอส พี่ชายของลูฟี่ เคยกินในการ์ตูนเลย โดยผลไม้จำลองมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 150 มม. ด้วยกัน โดยแฟนๆที่อยากจะได้ไปเก็บสะสม สามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้ ในราคารวมภาษี 3,240 เยน และพร้อมจัดส่งถึงบ้านในเดือน ธ.ค. 2014 นี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com


คอการ์ตูนญี่ปุ่น โหวตเลือกอนิเม ที่สามารถเปลี่ยนชีวิตพวกเขา ไปเป็นแฟนอนิเมตัวยง

โพลสำรวจจาก RecoChoku ในหัวข้อ อนิเมสุดโปรดประจำซีซั่นฤดูร้อน 2014 ที่ได้มีการสอบถามกันในช่วงวันที่ 25 ก.ค. - 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า แฟนๆ ต่างเทใจให้ Free! Eternal Summer กลายเป็นอนิเมสุดโปรดอันดับ 1 ในช่วงฤดูร้อน 2014 ไปครอง ตามมาด้วย Sword Art Online II กับ Nozaki-kun ในอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ที่น่าสนใจก็คือ

Charpedia ได้สอบถามแฟนการ์ตูนญี่ปุ่น 3 รุ่น ประกอบด้วย วัยรุ่น , ผู้ใหญ่ 20 ปี ขึ้นไป และ ผู้ใหญ่ 30 ปี ขึ้นไป ในหัวข้อ ซีรี่ย์อนิเมที่หันเหชีวิตตนไปเป็นแฟนอนิเมตัวยง ซึ่งคำตอบของคนแต่ละเจเนอเรชั่นนั้น ออกมาเป็นแบบนี้

วัยรุ่น

5. Kuroko's Basketball

4. K-on!

3. Gintama

2. A Certain Magical Index/Scientific Railgun

1. Sword Art Online

ผู้ใหญ่ 20 ปี ขึ้นไป

5. Prince of Tennis

4. Digimon Adventure

3. One Piece

2. Card Captor Sakura

1. Sailor Moon

ผู้ใหญ่ 30 ปี ขึ้นไป

5. Slayers

4. Dragon Ball

3. Mobile Suit Gundam

2. Neon Genesis Evangelion

1. Space Battleship Yamato



แหล่งข่าว : RocketNews24,crunchyroll.com


สาวๆแห่เลือก Free! Eternal Summer เป็นอนิเมสุดโปรดช่วงฤดูร้อน 2014

โพลสำรวจจาก RecoChoku ในหัวข้อ อนิเมสุดโปรดประจำซีซั่นฤดูร้อน 2014 ที่ได้มีการสอบถามกันในช่วงวันที่ 25 ก.ค. - 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า แฟนๆ ต่างเทใจให้ Free! Eternal Summer กลายเป็นอนิเมสุดโปรดอันดับ 1 ในช่วงฤดูร้อน 2014 ไปครอง ตามมาด้วย Sword Art Online II กับ Nozaki-kun ในอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ที่น่าสนใจก็คือ ในหมู่ผู้ตอบแบบสอบถามนั้น ปรากฏว่า คนตอบส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงถึง 64.8% ด้วยกัน โดย 31% ของผู้ตอบแบบสอบถาม เป็นคนอายุต่ำกว่า 18 ปี และ 47% เป็นคนกลุ่มอายุ 20 ปี ขึ้นไป และที่สำคัญ คะแนนเสียงที่ Free! ได้รับส่วนใหญ่ ก็มาจากการโหวตของสาวๆ ถึง 90% ด้วยกัน!!!!!!!! ขณะที่คะแนนโหวตใหญ่ของ SAO II มาจากผู้ชายถึง 77% ส่วน Nozaki-kun มาจากการโหวตของผู้หญิง 94%

ส่วนอันดับน่าสนใจอื่นๆมีดังนี้

4. Black Butler - Book of Circus

5. Blue Spring Ride

6. Tokyo Ghoul

7. Terror in Resonance

7. Aldnoah Zero

9. Akame ga Kill!

10. Barakamon



แหล่งข่าว : My Game News Flash,crunchyroll.com


‎ไททัน 14 ยังแกร่ง รั้งอันดับ 1 ต่อ อันดับหนังสือการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น‬

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น‬ โดย oricon ช่วงระหว่างวันที่ 11-17 ส.ค. 2014 ปรากฏว่า ไททัน ทั้ง 3 เล่ม ยังคงแข็งแกร่งบน 10 อันดับแรกเช่นเคย โดย ไททัน เล่มหลัก เล่ม 14 เวอร์ชั่นปกติ ยังรั้งอันดับ 1 ไว้ได้ต่อไป ขณะที่ ไททัน ภาครุ่งอรุณแห่งรีไว เล่ม 2 ทั้งเวอร์ชั่น ปกติ กับ special edition ควงกันขึ้นมาอยู่ที่ 6-7 ตามลำดับ ส่วนอันดับ 2 และ 3 ตกเป็นของ Silver Spoon เล่ม 12 กับ นารุโตะ เล่ม 70 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. *,487,481 1,340,238 Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน เล่ม 14
*2. *,127,695 *,127,695 Silver Spoon เล่ม 12
*3. *,125,648 *,744,891 Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เล่ม 70
*4. *,108,965 *,552,423 Haikyu!! ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 12
*5. *,104,905 *,104,905 P to JK เล่ม 5
*6. *,*84,165 *,189,363 Attack on Titan: No Regrets เล่ม 2
*7. *,*74,342 *,188,275 Attack on Titan: No Regrets เล่ม 2 Special Edition
*8. *,*68,169 *,*68,169 The Seven Deadly Sins ศึกตำนาน7อัศวิน เล่ม 10
*9. *,*67,296 *,155,565 Yowamushi Pedal โอตาคุน่องเหล็ก เล่ม 35
10. *,*66,411 *,124,952 Yume no Shizuku, Kin no Torikago เล่ม 5

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript