บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 19-25 สิงหาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้งหนึ่ง กับเรื่องราวในสภาที่มีอะไรให้หยิบนินทากันอีกแล้ว กับเรื่องราววีรกรรมของท่านผู้ทรงเกลียดทั้งหลายแหล่ ที่สร้างบรรยากาศสภาให้ใกล้เคียงกับสวนสัตว์ หรือ เวทีมวยปล้ำ WWE เมื่อพวกเขาคิดหวังเอาแต่ได้ในสิ่งที่ต้องการอย่างเดียว ซะจนไม่ได้คิดถึงความเหมาะสมต่อสถานที่ หรือ วุฒิภาวะของตนเอง........และที่พูดมานี้ เราก็ไม่ได้โทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ผิดกันทั้งคู่แหละครับ ทั้งรัฐบาลกับฝ่ายค้าน!!! สิ่งที่พวกคุณทำมาทั้งหมดเนี่ย แบบนี้เราจะได้เห็นผู้แทนปชช.ที่มีคุณภาพในยุคต่อไปกันเหรอ?.....ช่วยทำตัวให้เป็นตัวอย่างที่ดีๆแก่เด็กและเยาวชนหน่อยเหอะนะ!!!! หัดพูดคุยถกปัญหากันด้วยเหตุและผล อย่าเอาแต่ใช้กำลัง มัดมือชกอะไรแบบนี้ อ้อ!! แล้วก็อย่ามัวแต่มาฝืนฝอยหาตะเข็บ ขุดคุ้ยเอาแต่เรื่องเก่าๆ มาโจมตีกันไปมา.....ปชช.เค้าเบื่อกันนะท่าน!!!!!


สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: นานทีปีหนจะโผล่แผง....บทสรุปงวดเข้ามา กับ Evangelion 13

การ์ตูนออกใหม่รับประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Neon Genesis Evangelion เล่ม 13 ที่ห่างหายไปจากแผงมานานเป็นเดือนเป็นปี และก็เข้าใจออกรับกระแสหนัง Eva 3.0 ในบ้านเราซะด้วย ซึ่งในเล่มนี้ เรื่องราวต่างๆของ Eva นั้น ก็กำลังจะเข้าปมเข้าสู่บทสรุปสุดท้ายเข้าไปทุกขณะ แล้วเรื่องราวต่างๆจะดำเนินยังไง ก็ต้องไปลุ้นกันต่อ กับ เล่ม 14 ซึ่งเป็นเล่มสุดท้ายท้ายสุดของเรื่องนี้ (ที่ไม่รู้ว่า กว่าจะออก จะใช้เวลาอีกกี่ปี!?)

Code:Breaker เล่ม 17 เปิดเผยปริศนา "วงศ์ตระกูลราชันย์นรก"!! ความเป็นจริงของต้นกำเนิดตัวต้นต้องห้ามของโองามิ!!!  และตัวตนที่แท้จริงของโรงเรียนคิโบ ที่จะเผยออกมาในงานเทศกาลโรงเรียน!!


ก้นหอยมรณะ BigBook รี่ย์เขย่าขวัญเรื่องดังของ อ.จุนจิ อิโต้ ที่มาในรูปแบบให้แฟนๆได้เก็บสะสม โกชิม่า คิริเอะ เกิดและเติบโตที่เมืองคุโรอุซึ วันหนึ่ง จู่ๆปรากฏการณ์ประหลาดก้ได้เริ่มอุบัติขึ้น นับตั้งแต่ลมบ้าหมูบิดเป็นเกลียว กิ่งไม้ใบหญ้าที่พร้อมใจกันม้วนตัวเป็นก้นหอย แล้วไหนจะควันจากเตาเผาศพที่ลอยตัวอ้อยอิ่งเป็นรูปก้นหอยอีกละ... และแม้แต่มนุษย์ก้เริ่มกลายพันธุ์เป็นมนุษย์เกลียว ไล่มาตั้งแต่เส้นผม ลำตัว จนกลายเป็นมนุษย์หอยทากในที่สุด... เพื่อให้หลุดพ้นจากคำสาปก้นหอย คิริเอะจึงพยายามหรีออกจากหมู่บ้าน แต่ทว่า!?

Area D แดนกักกันคนพันธุ์นรก เล่ม 1 ซีรี่ย์ใหม่ของผู้สร้าง "ตุลาการทมิฬ" ที่คราวนี้ออกแนวแหกคุกกันเลย เมื่อปี 20xx เกิดมีเหล่าผู้มีพลังพิเศษที่กลายพันธุ์จากมนุษยชาติ บางคนเกิดเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ บางคนก็มีพลังแปลกประหลาด ผู้คนพากันเรียกเขาเหล่านั้นว่า ALTERED (กลายพันธุ์) ......12 ปีต่อมา ในเมืองแห่งหนึ่งซึ่งเปลี่ยนไป มนุษย์จำนวน 80 คน ถูกรวบรวมมา พวกเขาคือ "นักโทษ"! พวกเขาจะถูกส่งตัวไปยัง "ไอส์แลนด์ D" ซึ่งเป็นเรือนจำบนเกาะร้าง! "พริซัน เซอร์ไวฟ์ แอ็คชั่น" การผจญภัยที่เดิมพันด้วยความเป็นความตายของมนุษยชาติกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว!!!

NO.6 [โลกใหม่หมายเลขหก ] เล่ม 1 ซีรี่ย์สุดจิ้น กับการผจญภัยของชายหนุ่ม 2 คน ที่ต้องคอยหลบๆซ่อนๆ พร้อมกับการไขปริศนาเร้นลับของเมือง No. 6 หมายเลข 6

ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 3 สภาพของยามาดะที่กำลังรื้อกระเป๋าของชิราอิชิ ถูกโอดางิริถ่ายภาพเอาไว้ได้!!  ยามาดะเลยต้องจูบกับโอดางิริ เพื่อเอารูปถ่ายมา!  แต่ว่า กลับไม่สามารถสลับร่างได้!  ยิ่งกว่านั้น ความสามารถก็หายไปด้วย!  นี่มันเกิดอะไรขึ้น!?

เซ็นต์เซย์ย่า ศึกถล่มอเวจี Saint Seiya: Next Dimension เล่ม 5 โกลด์เซนต์แห่งราศีเมถุนผู้เต็มไปด้วยความลึกลับ ปรากฏตัวขึ้นเบื้องหน้าของซุยเคียวที่กำลังต่อสู้ตามลำพัง!!  การต่อสู้ครั้งนี้จะนำมาซึ่งโศกนาฏกรรม... ขณะเดียวกัน ชุนกับเท็มมะก็ได้พบกับโกลด์เซนต์แห่งราศีกรกฏ ผู้มีฉายาแปลกๆว่า "พ่อค้าโลงศพ"  เขาจะเป็นมิตรหรือศัตรูกันแน่!?  

โจ๋สุดแสบกับสาวน้อยแอบโหด เล่ม 9 แม้ว่า อ.ผู้แต่งเรื่องนี้ จะจากเราไปแล้ว แต่บ้านเราจะได้อ่านเรื่องนี้กันครบทุกเล่มแน่นอน.......การแข่งขันคุมิเตะประเภททีมชายรอบคัดเลือกอินเตอร์ไฮ รอบรองชนะเลิศอีกคู่เป็นการเจอกันระหว่าง เร็นโจ กับ โยเรียว มิเนงิชิ คัตสึโร่ ลูกไฟของเร็นโจที่ลุกโชนขึ้นเพราะจะได้สู้กับฮันสะอีกครั้งในรอบชิง ต้องวัดดวงกับ ฟุกิโคชิ ริวโนะสุเกะ แชมป์ประเภทชายเดี่ยวเมื่อปีที่แล้ว!!



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:บันทึกใสจากวัยฝัน AO-HARU-RIDE เล่ม 2 ,Arpeggio of Blue Steel  สงครามเรือรบสยบโลก เล่ม 4, สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง เล่ม 2,Cage of Eden หนีตายเกาะนรกล้านปี เล่ม 19,อลวนสุดป่วนนางฟ้าตัวยุ่ง เล่ม 8,Captain Alice เล่ม 6,Shaman King  ราชันย์แห่งภูต  -Ultimate Edition- เล่ม 4

 

 

 


VCD-DVD New Release

Zero no tsukaima F อสูรรับใช้ของยัยศูนย์สนิท ภาคเอฟ ( DVD Rose )
บทสรุปของความรักสุดอลเวงระหว่างหลุยส์ สาวเวทมนตร์แสนซึน แต่ฝีมือระดับศูนย์ กับไซโตะ หนุ่มจอมป่วนที่กลายเป็นอสูรรับใช้แบบไม่เต็มใจ คราวนี้ทั้งสองได้รับภารกิจบางอย่างที่มาพร้อมกับความซึ้ง มันส์ ฮา ในภาคสุดท้ายของอนิเมที่ดัดแปลงจากไลท์โนเวลชื่อดังของญี่ปุ่น



ละครคนแสดงของ Chibi Maruko-chan กลับมาอีกครั้ง

Chibi Maruko-chan หรือ มารุโกะจอมกวน ซีรี่ย์การ์ตูนเด็กสุดฮิตทุกยุคทุกสมัยของอ.โมโมโกะ ซากุระ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์คนแสดงกันอีกหน และเป็นละครชุดใหม่ชุดแรกในรอบ 5 ปีครึ่งของเรื่องนี้ด้วย โดยมีกำหนดออกฉายทางช่อง Fuji TV ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2013 นี้ โดยในละครชุดใหม่นี้ ได้หนูน้อย มากิ ชินตะ วัย 8 ขวบ มารับบทเป็น มารุโกะจังคนใหม่ ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น จะนำเสนอเรื่องราวหลักๆ 4 เรื่อง ที่ดัดแปลงมาจากฉบับการ์ตูนผสมผสานกับเนื้อเรื่องที่แต่งขึ้นมาใหม่เข้าไป

ฉบับละครของมารุโกะจังนั้น เคยทำออกมา 2 ชุด ออกฉายเมื่อปี 2006 กับ 2007 โดยได้ เอริ โมริซาโตะ กับ อายากะ อิโต้ มารับบทเป็น มารุโกะ ให้กับละคร 2 เวอร์ชั่นดังกล่าว ตามลำดับ โดยเวอร์ชั่นแรกสุดที่เป็นละครพิเศษ 2 ตอน นั้น ทำเรตติ้งได้สูงถึง 22.8% กับ 17.7% ตามลำดับ.......ซึ่งละครเวอร์ชั่นใหม่นั้น บ้านเราคงต้องลุ้นให้ Thai PBS เอามาฉายเหมือนกับละครชุดก่อนหน้าล่ะนะ

โดย มารุโกะจังฉบับการ์ตูนดั้งเดิม เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Ribon ช่วงปี 1986-1996 ก่อนจะนำไปเขียนเป็นการ์ตูนแก๊ก4ช่อง ลงตีพิมพ์ในนสพ. ช่วงปี 2007-2011 ปัจจุบัน ฉบับอนิเมของเรื่องนี้ มีเรตติ้งสูงเป็นอันดับ 2 รองจาก Sazae-san และเพิ่งฉายครบตอนที่ 1,000 ไปเมื่อปี 2012 ...... โดยในฉบับอนิเม บ้านเราสามารถติดตามได้ทางช่อง True Spark ของ True Visions


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Sankei Sports,animenewsnetwork.com

 


Kaguya-hime no Monogatari ได้ฤกษ์ฉายเต็มตัว 23 พ.ย. 2013

Kaguya-hime no Monogatari ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องล่าสุด และเป็นเรื่องแรกในรอบ 14 ปี ของ ผกก.อิซาโอะ ทาคาฮาตะ (Grave of the Fireflies, Only Yesterday, Pom Poko) ได้วันเวลาฉายเป้นที่แน่นอนแล้ว โดยจะออกฉายทั่วญี่ปุ่น วันที่ 23 พ.ย. 2013 จากเดิมที่เคยมีกำหนดออกฉายในวันเดียวกับ Kaze Tachinu ของ ผกก. ฮายาโอะ มิยาซากิ ที่กำลังออกฉายในโรงหนังที่ญี่ปุ่นอยู่ขณะนี้

หนังชุดดังกล่าวดัดแปลงมาจากนิทานพื้นบ้านชุด Taketori Monogatari (The Tale of the Bamboo Cutter) เป็นเรื่องราวของ เจ้าหญิงคางุยะ ผู้เกิดมาจากกระบอกไม้ไผ่ และได้สองตายายเลี้ยงดูมาจนโต และถูกเรียกตัวกลับดาวบ้านเกิดในภายหลัง โดยนิทานชุดนี้ ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมและมังงะหลายเรื่อง รวมไปถึงเรื่อง Kaguya Hime ของ อ.เรย์โกะ ชิมิสึ กับ Sakura-Hime Kaden (ตำนานท่านหญิงซากุระ) ของ อ.อารินะ ทาเนมุระ

โจ ฮิซาอิชิ ผู้อยู่เบื้องหลังงานดนตรีของ Studio Ghibli หลากหลายงาน อาทิ Spirited Away, Princess Mononoke จะรับหน้าที่เป็นผู้เรียบเรียงดนตรี โดยมีเพลงหลักคือ Inochi no Kioku ที่ขับร้องโดย คาสึมิ นิไคโดะ โดย ทาคาฮาตะ จะรับหน้าที่เขียนบทหนังร่วมกับ ริโกะ ซาคางุจิ ด้วย โดยผลงานเรื่องนี้คืองานล่าสุดนับตั้งแต่ My Neighbors the Yamadas ออกฉายไปเมื่อปี 1999

อนึ่ง ครั้งล่าสุดที่หนังของมิยาซากิ กับ ทาคาฮาตะ ออกฉายในวันเดียวกัน ปีเดียวกัน ก็ต้องย้อนไปยังปี 1988 กับหนังเรื่อง My Neighbor Totoro ของมิยาซากิ กับ Grave of the Fireflies ของทาคาฮาตะ


 

 

 


แหล่งข่าว: Cinema Today,animenewsnetwork.com

 


Hakubo no Chronicle ผลงานใหม่ล่าสุดของผู้แต่ง Patlabor , Birdy the Mighty

นิตยสาร Big Comic Spirits ฉบับที่ 38 ได้แจ้งว่า อ.มาซามิ ยูกิ ผู้แต่งเรื่อง Birdy the Mighty (สลับร่างล้างอธรรม), Mobile Police Patlabor กำลังจะมีผลงานใหม่ล่าสุดกับ Hakubo no Chronicle ลงตีพิมพ์ในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายวันที่ 26 ส.ค. นี้ ซึ่งผลงานเรื่องนี้ถือเป้นเรื่องแรกในรอบ 10 ปี ของอ.ยูกิ ที่มีการตีพิมพ์ในรายสัปดาห์

Hakubo no Chronicle เป็นการ์ตูนแนวสืบสวน เรื่องราวของ อาคาริ ฟูชิกิ เจ้าหน้าที่ตำรวจสาว พร้อมกับเด็กหนุ่มผู้หนึ่ง ที่ต้องคอยไขปริศนาคดีอาชญากรรมปริศนาไปพร้อมๆกัน และเพื่อฉลองซีรี่ย์ใหม่ของเขา ทาง Big Comic Spirits ฉบับถัดไป จะแถมสติ๊กเกอร์จาก Kyukyoku Chojin R ผลงานเรื่องก่อนหน้าของ อ.ยูกิ อย่างไรก็ตาม อ.ยูกิ ยังเขียนผลงานเรื่อง Disu x Komi ลงในนิตยสาร Monthly Spirits ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


Attack on Titan "Another Serie" นั้นไซร์ คือ Attack on Titan: Before the Fall ฉบับมังงะ!!

จากข่าว Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ที่กำลังจะมี "Another Serie" หรือ ซีรี่ย์มังงะภาคแยกชุดใหม่ ที่เตรียมจะตีพิมพ์เร็วๆนี้ นั้น ตอนนี้ก็มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่า ซีรี่ย์มังงะภาคแยกที่ว่ามานี้ ก็คือ มังงะ ดัดแปลงจากฉบับนิยายชุด Attack on Titan: Before the Fall ที่ทาง VBK เพิ่งประกาศลิขสิทธิ์ฉบับนิยายในบ้านเรา เมื่อไม่นานนี้เอง!!!! โดยข้อมูลจาก BD แผ่นที่ 2 ของ Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ได้ระบุว่า อ.ซาโตชิ ชิกิ (Daphne in the Brilliant Blue, Kami-Kaze, Riot, XBlade) จะมาผนึกกำลังกับ THORES Shibamoto (Trinity Blood) ในการร่วมกันเขียนฉบับมังงะของ Attack on Titan: Before the Fall ที่จะตีพิมพ์ตอนแรกลงในนิตยสาร Shōnen Sirius ฉบับเดือน ต.ค. ที่จะออกวางขายวันที่ 26 ส.ค. นี้ โดย ชิกิ จะรับหน้าที่เป็นผู้แต่งเรื่องโดยอิงจากเรื่องราวออริจินอลผลงานการ์ตูนดังของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ขณะที่ ชิมาโมโตะ ผู้วาดภาพใน Attack on Titan: Before the Fall ฉบับนิยาย ยังคงรับหน้าที่วาดภาพให้กับซีรี่ย์มังงะชุดนี้ เช่นกัน ซึ่ง นิยาย Attack on Titan: Before the Fall นั้น มีทั้งหมด 3 เล่มจบ ด้วยกัน

แหล่งข่าว: Yaraon!,animenewsnetwork.com



วัยซนคนมีพลังจิต มียอดตีพิมพ์ทะลุ 7 ล้านเล่ม

แถบคาดปกฉบับรวมเล่ม 30 ของ Gakuen Alice หรือ วัยซนคนมีพลังจิต ได้แจ้งข่าวดีก่อนส่งท้ายซีรี่ย์ในเล่มหน้าว่า ซีรี่ย์ดังของ อ.ทาจิบานะ ฮิงุจิ มียอดตีพิมพ์ทะลุเกิน 7 ล้านเล่มแล้ว และเนื่องจากซีรี่ย์เรื่องนี้ได้อวสานเป็นที่เรียบร้อยแล้วในนิตยสารการ์ตูน Hana to Yume เลยทำให้ทางสนพ.ฮาคุเซ็นฉะ ตัดสินใจตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายเล่มใหม่ของเรื่องนี้ในทุกๆเดือน จนกระทั่ง เล่ม 31 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ ที่จะออกวางขายวันที่ 20 ก.ย. นี้

แหล่งข่าว :animenewsnetwork.com

 



โอตาคุน่องเหล็ก ได้เวลาปั่นแน่นอน 7 ต.ค. 2013

ก็มีข่าวคราวเกี่ยวกับอนิเมปั่นจักรยานเรื่องนี้ออกมาเป็นระยะๆ และในที่สุด โอตาคุน่องเหล็ก ( Yowamushi Pedal) อนิเมจากซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.วาตารุ วาตานาเบะ ได้วันเวลาออกฉายแน่นอนแล้ว โดยจะได้ฤกษ์ออกสตาร์ทตอนแรก วันที่ 7 ต.ค. 2013 เวลา 01.35 น. ทางช่อง TV Tokyo

โอตาคุน่องเหล็ก เป็นเรื่องราวของ ซากามิจิ โอโนดะ เด็กหนุ่มโอตาคุผู้คลั่งไคล้ฟิกเกอร์เอามากๆ ซะจนยอมปั่นจักรยานไกล ไปกลับ จากบ้านไปยังย่านอากิฮาบาระ ที่เต็มไปด้วยถนนลาดชัน เป็นระยะทางร่วม 90 กม. ซึ่งต่อมาเขาก็ถูกชักชวนให้เข้าร่วมแข่งขันปั่นจักรยาน และแล้ว เส้นทางเป้าหมายใหม่ของเขาได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


เคนอิจิ มัตซึยามะ , นานะ มิซึกิ ร่วมพากย์ หนังอนิเม "พระพุทธเจ้า" ชุด 2

Buddha 2: Tezuka Osamu no Buddha ~Owarinaki Tabi~ หนังอนิเมชุดที่ 2 จากหนังอนิเมไตรภาค ของ Buddha ที่ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนพุทธประวัติของ อ.โอซามุ เท็ตซึกะ (ซึ่งเนื้อหาแตกต่างจากที่บ้านเราเรียนมาเยอะ) ได้อัพเดตรายชื่อนักพากย์เพิ่มเติม ซึ่งส่วนใหญ่นั้นยกทีมมาจากหนังภาคแรก โดยได้ เคนอิจิ มัตซึยามะ นักแสดงหนุ่มคนดัง มาร่วมพากย์เสียงในหนังอนิเมภาคนี้ ในบทของ Tatta (ตัตตะ) ตัวละครออริจินอลในฉบับการ์ตูน ในเวอร์ชั่นผู้ใหญ่ ส่วนคนอื่นๆมีดังนี้

ซายูริ โยชินางะ นักแสดงหญิงจากยุค 60 พากย์เสียงเป็น Queen Māyā of Sakya พระนางสิริมหามายา พระมารดาของเจ้าชายสิทธัตถะ
ฮิเดทากะ โยชิโอกะ พากย์เสียงเป็น เจ้าชายสิทธัตถะ ตอนโต
นานะ มิซึกิ พากย์เสียงเป็น Migaila (มิคาอิละ) ตัวละครออริจินอลในฉบับการ์ตูนของ อ.เท็ตซึกะ

หนังชุดนี้ เขียนบทโดย เรย์โกะ โยชิดะ (K-on!, Girls und Panzer) เหมือนเช่นภาคแรก โดยที่ โทชิอากิ โคมุระ (Precure, Ultimate Muscle) มารับหน้าที่กำกับหนังภาคนี้แทน ตัวหนังมีกำหนดออกฉาย 8 ก.พ. 2014



แหล่งข่าว: Natalie,crunchyroll.com



Red Data Planet ผลงานใหม่ของผู้แต่ง GTO

อ.โทรุ ฟูจิซาว่า (GTO) ยังคงรักษาฟอร์มเป็นนักเขียนการ์ตูนจอมขยันต่อไป ล่าสุด เขากำลังจะมีผลงานใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Red Data Planet มีกำหนดลงตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Magazine Special ฉบับ ม.ค. 2014 ที่จะออกวางขายวันที่ 20 ธ.ค. 2013

ปัจจุบัน อ.ฟูจิซาวะ มีผลงานการ์ตูนเรื่อง Kamen Teacher Black , Ino Head Gargoyle รวมถึงมีส่วนร่วมในการแต่งเรื่อง Tokko Zero กับ อ.ยุไค อาซาดะ แล้วก็ Soul Reviver กับ อ.มานาบุ อาคิชิเงะ


แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com



Majestic Prince กำลังพิจารณาทำซีซั่น 2

Fields Corporation ได้เปิดเผยในระหว่างการรายงานผลประกอบการประจำปีของพวกเขา ในช่วงไตรมาสแรกว่า พวกเขากำลังพิจารณาทำอนิเมซีซั่น 2 ของ Ginga Kikōtai Majestic Prince ต่อ ซึ่งตอนนี้พวกเขาพยายามที่จะเพิ่มยอดจำหน่าย DVD , พัฒนาแอพที่เกี่ยวข้องลง PC กับ สมาร์ทโฟน , ผลิตสินค้าที่เกี่ยวข้อง และ โปรโมทอนิเมผ่านเครื่องปาจิงโกะ ให้มากยิ่งขึ้น ให้มากพอที่จะอนิเมเรื่องนี้มีการทำซีซั่น 2 ต่อไป

Majestic Prince เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในยุคอนาคต ปี 2110 เมื่อมนุษย์ได้เดินทางขยับขยายอาณาเขตยังอวกาศเพื่อค้นหาทรัพยากรใหม่ๆ ซึ่งในขณะนั้น ได้มีการค้นคว้าวิจัยด้านวิศวพันธุกรรมเพื่อให้มนุษย์สามารถปรับตัว อาศัยอยู่ในอวกาศได้ จนมีผลต่อคนรุ่นหลังๆที่สามารถใช้ชีวิตในอวกาศได้ เช่นเดียวกับ อิซึรุ ตัวเอกของเรื่อง ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในนครการศึกษา Gurantseere เพื่อฝึกฝนการขับหุ่นยนต์รบเพื่อปกป้องมนุษย์ให้รอดพ้นจากเผ่าพันธุ์ต่างดาวนาม Urugaru โดยเขาได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจเหลือเชื่อ ภายใต้โปรเจ็ค MJP โดยเป็นผู้นำของทีม Zannen 5 หรือ Team Rabbits ที่ประกอบไปด้วยสมาชิกคนอื่นๆ คือ โทชิคาสุ อาซางิ , ทามากิ อิริเอะ , เคย์ คุกิมิยะ และ อาตารุ ซึรุงะ


 

แหล่งข่าว: 0takomu,animenewsnetwork.com

 


Kaze Tachinu ครองอันดับ 1 ที่ญี่ปุ่น 5 สัปดาห์ติดต่อกัน!!!

หนังของผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ ยังคงการันตีความยอดเยี่ยม ได้รับการตอบรับจากแฟนๆอย่างล้นหลามเหมือนเคย ล่าสุด หนังอนิเมผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของเขาอย่าง Kaze Tachinu หรือ The Wind Rises สามารถรั้งอันดับ 1 ใน Box Office ญี่ปุ่น อย่างต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกัน!!! โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนังชุดนี้สามารถทำเงินได้ 474 ล้านเยน และ จำหน่ายตั๋วหนังได้ 352,000 ใบ สิริรวมแล้ว หลังจากหนังเรื่องนี้ออกฉายไป 30 วัน สามารถจำหน่ายตั๋วหนังได้ 5.8 ล้านใบ และทำรายได้รวมทั้งสิ้น 7.2 พันล้านเยน ด้วยกัน!!!


แหล่งข่าว:Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


"ในวันที่ข้าพเจ้าเขียน Black Jack" กลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง + list รายชื่อนักแสดงเวอร์ชั่นละครซีรี่ย์

นิตยสาร Shōnen Champion ได้แจ้งข่าวว่า Black Jack Sôsaku Hiwa - Tezuka Osamu no Shigotoba Kara หรือ ในวันที่ข้าพเจ้าเขียน Black Jack ผลงานการ์ตูนของ อ.มาซารุ มิยาซากิ กับ อ.โคจิ โยชิโมโตะ จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งหนึ่ง ลงในฉบับที่ 42 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 19 ก.ย. 2013 ซึ่งมังงะดังกล่าวเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของ อ.โอซามุ เท็ตซึกะ ในขณะที่เขากำลังเขียนซีรี่ย์ Black Jack ต้นตำรับ โดยอิงเรื่องราวมาจากบรรดาลูกมือและคนคุ้นเคยของ อ.เท็ตซึกะ เอง ซึ่งเรื่องนี้เคยติดอันดับ 1 ของลิสต์ 10 อันดับการ์ตูนแนะนำสำหรับผู้อ่านชายประจำปี 2012 ของหนังสือ Kono Manga ga Sugoi! อีกด้วย

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์หลักของ Kami-sama no Beret Bō ~Tezuka Osamu no Black Jack Sōsaku Hiwa ฉบับละครซีรี่ย์ของการ์ตูนชุดนี้ ที่จัดทำโดย Fuji Tv ได้อัพเดตรายชื่อนักแสดงที่จะมาร่วมเล่นละครชุดนี้ ประกอบด้วย

- ทสึโยชิ คุซานางิ สมาชิกวง SMAP มารับบทเป็น อ.เท็ตซึกะ
- โคอิจิ ซาโต้ รับบทเป็น ไทโซ คาเบมุระ หัวหน้าบก.ของนิตยสาร Shōnen Champion
- โยโกะ โอชิม่า สมาชิก AKB48 รับบทเป็น ซากุระ โอดามาจิ ผู้ดูแลสาวมือใหม่ ที่ได้ทะลุมิติไปยังอดีต สมัยที่ อ.เท็ตซึกะ ยังมีชีวิตอยู่
- นาโอกิ มาตาโยชิ แห่งคู่หูตลก Piece รับบทเป็น อ.ฟูจิโอะ อาคัตซึกะ ผู้แต่ง Himitsu no Akkochan (หนูน้อยอั๊กโกะจัง)
- เคย์ ทานากะ รับบทเป็น หัวหน้าผู้ดูแลและรุ่นพี่ของซากุระ
- โยชิโนริ โอคาดะ รับบทเป็น อาคางิ ผู้ดูแลนิตยสาร ช่วงยุคโชวะ
- ฮิเดคาสุ มาชิม่า รับบทเป็น ผจก.ส่วนตัวของ อ.เท็ตซึกะ
- Maggie นางแบบสาว รับบทเป็น ผู้ช่วยผู้บริหารของ Tezuka Production
- โยสุเกะ อาซาริ รับบทเป็น นักศึกษา และ สต๊าฟพาร์ทไทม์ของ Tezuka Productions
- ยาสึฮิ นากามุระ รับบทเป็น ฮาซามะ นักเขียนการ์ตูน
- โคอิจิ โอทาเกะ รับบทเป็น ผู้ดูแลจากสนพ.อื่น
- ซาโตรุ มัตซึโอะ รับบทเป็น ผู้ดูแลจากสนพ.อื่น
- ยูมิ อาโซ รับบทเป็น เจ้าของบาร์ ที่ คาเบมุระ ชอบไปดื่มบ่อยๆ
- ฟุมิโยะ โคฮินาตะ รับบทเป็น ชายลึกกลับผู้ส่งซากุระไปยังอดีต


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


หวั่นคดีสังหารหมู่.........สส.รัฐ Connecticut เรียกร้องบริษัทเกมยกเลิกสัญญากับผู้ผลิตปืนจริง

มาถึงข่าววงการเกมฝั่งตะวันตก ที่มีข่าวออกมาน่าสนใจเหมือนกัน ซึ่งคอเกมคงต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านซักหน่อย โดยเป็นผลสืบเนื่องมาจากคดีสะเทือนขวัญ ที่มีวัยรุ่น หรือ คนจิตไม่ปกติ ได้ยิงปืนสังหารผู้คนในโรงเรียน หรือสถานที่ต่างๆในอเมริกา ที่เกิดขึ้นอย่างเนืองๆ ก็เลยทำให้ J. Brendan Sharkley สส.รัฐ Connecticut ได้ส่งจดหมายไปยังผู้บริหารค่ายเกมในอเมริกา โดยมีใจความเรียกร้องให้ทางบริษัทเกมยกเลิกทำสัญญากับบริษัทผู้ผลิตปืน ที่คอยเป็นผู้สนับสนุนอาวุธปืนในเกมวีดีโอต่างๆ เมื่อ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา

จดหมายดังกล่าวได้ส่งถึง Robert Kotick CEO ของ Activision Blizzard , Strauss Zelnick CEO และประธานของ Take-Two Interactive , Gabe Newell ผู้ร่วมก่อตั้ง Valve และ Michael Gallaghar ประธานสมาคมผู้ผลิตอิเล็กทรอนิคซอฟต์แวร์ ซึ่ง Sharkley ได้เขียนอธิบายโดยอ้างถึงผลวิจัยเรื่องความรุนแรงในวีดีโอเกม ที่มีส่วนเชื่อมต่อกับ ความรุนแรงในโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งเขาได้เรียกร้องให้บริษัทเกมเหล่านี้ยกเลิกข้อตกลงด้านลิขสิทธิ์กับบริษัทผู้ผลิตปืนที่มักเป็นตัวทำลายบริษัทเกมอยู่บ่อยๆ อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากคดีสังหารหมู่ที่เกิดขึ้นจากปืนของพวกเขา โดย Sharkley ได้อธิบายโดยอ้างถึงคดีกราดยิงผู้คนในโรงเรียน Sandy Hook จนมีผู้เสียชีวิต 26 คน เมื่อเดือน ธ.ค. 2012 ซึ่ง Adam Lanza ฆาตกรจิตวิปริต ผู้ต้องหาในคดีนี้ ได้ใช้ปืนไรเฟิ่ลยี่ห้อ Bushmaster ในการก่อเหตุ ซึ่งปืนดังกล่าวได้ถูกนำไปใช้ประกอบในเกม Call of Duty เกมที่ Lanza เคยเล่นอีกด้วย

โดยทาง Activision Blizzard ผู้ผลิตเกม Call of Duty ได้ขึ้นเครดิตให้กับ Colt, Barrett กับ Remington บริษัทผู้ผลิตปืน ในแง่ของปืนที่ใช้ประกอบในเกมดังกล่าว ขณะที่ EA Games ได้ยกเลิกสัญญากับบริษัทผู้ผลิตปืนแล้ว แต่พวกเขายังคงเอาปืนที่มีจริงมาใช้อ้างอิงในเกมของพวกเขาเช่นเคย

ผลวิจัยในหัวข้อดังกล่าวได้ตีพิมพ์เผยแพร่เมื่อเดือน พ.ค. 2013 ระบุว่า พฤติกรรมต่างๆในวีดีโอเกมกับกิจกรรมอื่นๆ มีความเชื่อมโยงถึงนิสัยก้าวร้าวของคนๆนั้นได้ ซึ่งประเด็นความรุนแรงในวีดีโอเกมนั้น ก็มีบรรดาสส. นักการเมือง และ ผู้เชี่ยวชาญในอเมริกา ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย มีทั้งคนสนับสนุน และ ต่อต้าน โดย Dianne Feinstein สว.พรรคเดโมแครต แสดงความเห็นว่า การเซ็นเซอร์เกมวีดีโอคือสิ่งที่จำเป็น , Nancy Pelosi ผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวว่า การที่ญี่ปุ่นมีอัตราการก่อคดีอาชญากรรมต่ำ เป็นหลักฐานบ่งบอกอย่างดีว่า ความรุนแรงในวีดีโอเกมนั้น ไม่มีผลต่อพฤติกรรมของคนเล่นใดๆ เลย , Mary Ellen O'Toole เจ้าหน้าที่ FBI ได้สนับสนุนความเห็นของ Pelosi เธอบอกว่า ไม่มีสิ่งที่เชื่อมโยงกันเลย ระหว่างพฤติกรรมความรุนแรง กับ วีดีโอเกม

สภา Congress กำลังพิจารณาร่างกฎหมายฉบับต่างๆ ที่สื่อถึงความเชื่อมโยงระหว่างความรุนแรงกับเกม ซึ่ง Jim Matheson สมาชิกสภา Congress ได้แนะนำร่างกม H.R.287 เมื่อ ม.ค. 2013 ในการจัดเรตติ้งเกมแบบ ESRB ขณะที่ ปธน. Barack Obama ได้รับการร้องเรียน จากคนวงการเกมที่เรียกร้องไม่ให้มีการเซ็นเซอร์เกม ให้มีการตรวจสอบร่างกม.เกี่ยวกับการเซ็นเซอร์เกม ส่วนรองปธน. Biden บอกว่า การจัดเก็บภาษีค่าธรรมเนียมเกมและสื่อที่มีเนื้อหารุนแรง ไม่ได้เป็นสาเหตุหลักที่นำไปสู่การพิจารณาร่างกม.เกี่ยวกับเกมแต่อย่างใด



แหล่งข่าว: Gamespot,animenewsnetwork.com


Nausicaä of the Valley of the Wind ส่อมีภาคต่อ !?

ผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ Ō-sama no Brunch รายการทีวีทางช่อง TBS โดยเขาเปิดเผยว่า หนังอนิเมชุด Nausicaä of the Valley of the Wind มีความเป็นไปได้ที่จะทำหนังภาคต่อ เพียงแต่ ในโปรเจ็คภาคต่อของหนังภาคนี้นั้น เขาจะปล่อยให้ ฮิเดอากิ อันโนะ ผกก.จาก Evangelion รับหน้าที่กำกับแทน

เมื่อเขาถูกทางรายการซักถามว่า เขาสนใจที่จะทำหนังภาค2 ของ Nausicaä หรือไม่นั้น เขาตอบทันทีว่า "ไม่ครับ ผมไม่มีความสนใจอยากทำภาคต่อของหนังชุดนี้เลย แต่ถ้าเป็นอันโนะ เขาต้องบอกว่า 'ผมอยากทำครับ ผมอยากทำ!' แหงๆ ฉะนั้น ผมจะบอกเขาว่า ผมคิดเกี่ยวกับโปรเจ็คนี้ช้าไปหน่อย แต่ถ้าหากเขาอยากทำโปรเจ็คนี้ขึ้นมาจริงๆ ผมก็คงจะให้เขารับผิดชอบโปรเจ็คนี้ไปครับ"

Nausicaä เคยถูกเขียนเป็นมังงะโดยฝีมือของมิยาซากิ ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Animage ก่อนจะถูกนำมาทำเป็นอนิเมจอเงินออกฉายเมื่อปี 1984 โดยเป็นเรื่องราวของเจ้าหญิงผู้กล้าหาญผู้คอยปกป้องดินแดนของเธอให้รอดพ้นจากสงคราม บนโลกที่เพิ่งถูกค้นพบ ซึ่งหนังชุดดังกล่าว อันโนะ ได้มีส่วนร่วมในฐานะ key animator อีกด้วย อีกทั้ง มิยาซากิ กับ อันโนะ ต่างก็สนิทชิดเชื้อมานมนาน ซึ่งทั้งคู่รวมถึง Studio Ghibli ได้ร่วมมือกันทำหนังแอ็คชั่นเรื่องสั้นชุด Kyoshinhei Tokyo ni Arawaru (Giant God Warrior Appears in Tokyo) ออกฉายเมื่อปี 2012 ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว: My Game News Flash, Rocket News,animenewsnetwork.com

 


มิโอะ โอทานิ รับบทเป็น"น้องเนื้อ" เซนะ ใน ชมรมคนไร้เพื่อน ฉบับหนังคนแสดง

เว็บไซต์หลักของ Boku wa Tomodachi ga Sukunai (Haganai) หรือ ชมรมคนไร้เพื่อน ฉบับหนังคนแสดง ได้แจ้งว่า มิโอะ โอทานิ นักแสดงสาววัย 21 ปี จะมารับบทเป็น เซนะ คาชิวาซากิ หรือ "น้องเนื้อ" (ชื่อที่หมู่แฟนๆเรื่องนี้ในบ้านเราคุ้นเคยกัน) สาวน้อยสุดอึ๋ม เสน่ห์แรง แต่สาวๆไม่แล คู่ปรับคู่กัดกับนางเอกของเรื่องนี้นั่นเอง ซึ่งเธอนั้นจะได้ร่วมแสดงกับ โคจิ เซโตะ กับ คิเอะ คิตาโนะ นักแสดงนำของเรื่อง ตามที่เคยประกาศกันก่อนหน้านี้

หนังชุดนี้เขียนบท-กำกับการแสดงโดย ทาคุโร่ โออิคาวะ มีกำหนดออกฉายในโรงปี 2014 ซึ่งเนื้อหาในเวอร์ชั่นหนังคนแสดงนั้น จะเป็นเนื้อหาออริจินอล ที่ไม่ได้ดัดแปลงมาจากนิยายดังขายดีของ โยมิ ฮิราซากะ แต่อย่างใด

ชมรมคนไร้เพื่อน เป็นเรื่องราวของ โคดากะ (แสดงโดย เซโตะ) เด็กหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น-อังกฤษ ผู้มีผมสีบลอนด์ นัยน์ตาดุ ซะจนเหมือนเด็กเกเร เลยไม่ค่อยมีใครอยากเข้าใกล้เขา วันหนึ่ง เขาได้พบเจอกับ โยโซระ (แสดงโดย คิตาโนะ) สาวผมดำ หน้าบึ้ง ชอบพูดคนเดียว เข้า ทั้งสองจึงได้ร่วมกันจัดตั้งชมรม Rinjinbu ขึ้น ซึ่งเป็นชมรมที่รวบรวมเหล่าคนที่เพื่อนน้อย มารวมตัวกัน.....โดยเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ 5.5 ล้านเล่ม และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม 2 ซีซั่น และ มังงะ อีกหลายเวอร์ชั่น ด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Akiba Souken,animenewsnetwork.com


อนิเม Nisekoi รักลวงป่วนใจ มีกำหนดออกฉาย ม.ค. 2014

โปสเตอร์ที่แจกจ่ายตามร้านหนังสือ ได้เปิดเผยว่า ฉบับอนิเมซีรี่ย์ของ Nisekoi รักลวงป่วนใจ นั้น จะมีกำหนดออกฉายในเดือน ม.ค. 2014 พร้อมกันนี้ ในฉบับรวมเล่ม 9 ของซีรี่ย์ชุลมุนวุ่นรักหลอกๆ ของ อ.นาโอชิ โคมิ ที่จะออกวางขายในเดือน พ.ย. 2013 นั้น จะแถมดราม่าซีดี ให้แฟนๆได้ลองฟังเสียงพากย์ตัวละครในอนิเมดู ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นนักพากย์จากฉบับอนิเมทั้งสิ้น อาทิ

โคกิ อุจิยามะ (Soul จาก Soul Eater) พากย์เป็น ราคุ อิจิโจ
นาโอะ โทยามะ (คานอน จาก The World God Only Know) พากย์เป็น จิโทเกะ คิริซากิ
คานะ ฮานาซาวะ พากย์เป็น โคซากิ โอโนเดระ
มิคาโกะ โคมัตสึ (Neko จาก K) พากย์เป็น เซย์ชิโร่ สึกุมิ
ยูมิ อุจิยามะ (โมมิจิ จาก Binbogami ga!) พากย์เป็น รุริ มิยาโมโตะ
ยูกิ คาจิ (เอเรน จาก Attack on Titan) พากย์เป็น ชู ไมโกะ
ทาเคฮิโตะ โคยาสุ (Bobobo-bo Bo-bobo)พากย์เป็น Claude


แหล่งข่าว: Yaraon,crunchyroll.com


รายนามนักพากย์-สต๊าฟ ของ Hajime no Ippo Rising

นิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 39 ได้แจ้งรายละเอียดรายนามสต๊าฟและนักพากย์ ของอนิเม Hajime no Ippo Rising อนิเมซีซั่น 3 ของก้าวแรกสู่สังเวียน ซีรี่ย์การ์ตูนมวยจบยากของ อ.โจจิ โมริคาว่า ที่กำลังจะออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

นักพากย์
Rikiya Koyama พากย์เสียงเป็น Mamoru Takamura
Daisuke Namikawa พากย์เสียงเป็น Manabu Itagaki
Keiji Fujiwara พากย์เสียงเป็น Tatsuya Kimura
Kohei Kiyasu พากย์เสียงเป็น Ippo Makunouchi
Wataru Takagi พากย์เสียงเป็น Masaru Aoki

สต๊าฟ
ผู้กำกับ - Jun Shishido (Hajime no Ippo: New Challenger, The Princess and the Pilot)
ผลิต - Mad House , MAPPA
คนเขียนบท - Kazuyuki Fudeyasu (Hajime no Ippo: New Challenger, Tantei Opera Milky Holmes)
คนออกแบบตัวละคร - Koji Sugiura (Hajime no Ippo, Mobile Suit SD Gundam Festival)
ผู้กำกับเสียง - Masafumi Mima (Hajime no Ippo - Champion Road, Guilty Crown)


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


Aoki Ao no Atopos งานใหม่ของผู้แต่ง ตุ๊กตาเทวะ

นิตยสาร Sunday GX ฉบับล่าสุดได้แจ้งว่า อ.ฮาจิเมะ ยามามุระ ผู้แต่ง Kamisama Dolls หรือ ตุ๊กตาเทวะ (ของสนพ.วิบูลย์กิจ บ้านเรา) กำลังจะมีผลงานซีรี่ย์เรื่องใหม่ล่าสุดกับ Aoki Ao no Atopos ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน ต.ค. ที่จะวางขายวันที่ 19 ก.ย. 2013 นี้

Aoki Ao no Atopos ยังคงเป็นการ์ตูนแนวไซไฟเหมือนเคย เป็นเรื่องราวของ มาซาโตะ ชิโรฮาระ เด็กม.ต้น ปี 2 ผู้อยู่ในเหตุการณ์ที่บรรดาลูกเรือของเรือสำรวจทรัพยากรได้สูญหายไปอย่างลึกลับ ซึ่งไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นฝีมือของโจรสลัด มนุษย์ต่างดาว หรือ สปาย ซึ่งในขณะนั้นเอง เขาได้พบกับ คางาริ อุโท สาวสวยที่มาปรากฏอยู่ตรงหน้าเขาทันทีทันใด ซึ่งเธอผู้นี้ล่ะ คือกุญแจสำคัญที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของเขา

โดย อ.ยามามุระ เขียน ตุ๊กตาเทวะ จบลง เมื่อ ก.พ. 2013 ที่ผ่านมา และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 13 ตอน ออกฉายช่วงเดือน ก.ค. - ก.ย. 2011


แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com


งานนิทรรศการ Evangelion มีผู้เข้าชมอย่างล้นหลาม มากกว่าแสนคน ภายใน 15 วัน!!

Evangelion ยังคงได้รับการตอบรับจากแฟนๆที่นู่นดีเช่นเคย ล่าสุด twitter หลักของงานนิทรรศการ Evangelion ได้รายงานเมื่อ 21 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า ตอนนี้มีผู้คนให้ความสนใจเข้าชมงานดังกล่าว ที่จัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น เป็นจำนวนมากกว่า 100,000 คน ภายในระยะเวลา 15 วัน นับจากวันแรกของงานดังกล่าว ซึ่งตัวงานจะเปิดให้เข้าชมจนถึง 26 ส.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม ใครไปชมงานที่โตเกียวไม่ทัน ก็สามารถไปชมงานดังกล่าวได้ที่ Fukuoka Kitakyushu Manga Museum ณ เมืองฟุกุโอกะ วันที่ 26 ต.ค.นี้ และจากนั้น ตัวงานก็จะหมุนเวียนไปจัดตามเมืองต่างๆทั่วญี่ปุ่น ในปี 2014 อีกด้วย

แหล่งข่าว :animenewsnetwork.com

 


ลูกแกะพันธุ์เสือเค็นอิจิ จะมี OVA ตอนใหม่มากับ ฉบับรวมเล่มที่ 53

เว็บไซต์หลักของสนพ.โชกะกุกัง ได้แจ้งว่า ฉบับรวมเล่ม 53 แบบ special edition ของ Shijou Saikyou no Deshi Kenichi หรือ ลูกแกะพันธุ์เสือเค็นอิจิ ที่จะออกวางขายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 16 ก.ย. นี้นั้น จะแถม OVA ใหม่ล่าสุดของเรื่องนี้ด้วย ซึ่ง OVA ดังกล่าว จะมีทั้งหมด 2 ตอน ประกอบด้วย Utsukushiki Tsubasa เป็นเรื่องราวการต่อสู้ของโช กับ มิอุ และ Shinigami vs Akuma เรื่องราววุ่นๆของ ฮายาโตะ กับ อาภาชัย ในตอนที่มิอุ ยังเป็นเด็ก

ก่อนหน้านี้ เค็นอิจิ เคยมี OVA แถมมากับฉบับรวมเล่มเล่ม 46,47และ 49 ตามลำดับ



แหล่งข่าว:MyAnimeList


Liden Films จัดทำ anime promo ให้กับ "ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7"

สำหรับซีรี่ย์จูบดะสลับร่างเรื่องนี้นั้น ทำท่าว่า คงจะได้กลายเป็นอนิเมซีรี่ย์เต็มตัวกันในอนาคตอันใกล้ หลังจากที่ถูกนำไปทำเป็นละครซีรี่ย์คนแสดง ล่าสุด ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 ซีรี่ย์เรื่องปัจจุบันของ อ.มิกิ โยชิคาวะ ได้ถูกนำไปทำเป็น anime promo โดยสตูดิโอ Liden Films (Aiura) เพื่อเป็นการโปรโมทฉบับรวมเล่ม 8 กับ ละครคนแสดง ที่เพิ่งวางขายและออกฉายในเดือน ส.ค. น......ซึ่งบ้านเราสามารถติดตามอ่านเรื่องนี้ได้ใน KC Weekly และ ฉบับรวมเล่มของวิบูลย์กิจ




แหล่งข่าวและคลิป: crunchyroll.com




ยักษ์ตัวนี้ล้มยาก!!.....ไททัน 11 รั้งอันดับ 1 สองสัปดาห์ซ้อน อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 12-18 ส.ค.2013 โดย Oricon ปรากฏว่า Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน เล่ม 11 ยังคงโชว์ฟอร์มสมราคาซีรี่ย์มาแรง ด้วยการพาเล่ม 11 (แบบธรรมดา) รั้งอันดับ 1 ต่อไปเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งก็ทำเอา พลพรรคของลูฟี่จากวันพีซ ได้แต่ยืนอยู่ที่เดิม ในอันดับ 2 ส่วนที่ 3 ตกเป็นของ Mix ซีรี่ย์เบสบอลของ อ.มิซึรุ อาดาจิ (ที่บ้านเรากำลังจะสัมผัสเล่มแรกกันเร็วๆนี้) ในเล่ม 3 ขณะที่ชาวกิลด์หางนางฟ้า Fairy Tail ก็พา เล่ม 39 เปิดตัวครั้งแรก ได้สำเร็จในอันดับ 4

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. *,290,893 1,054,915 ผ่าพิภพไททัน เล่ม 11
*2. *,258,568 2,487,632 One Piece เล่ม 71
*3. *,238,934 *,261,522 Mix เล่ม 3
*4. *,170,999 *,170,999 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 39
*5. *,169,654 *,170,657 หวานใจนายตัวป่วน เล่ม 12
*6. *,*93,963 *,*93,963 Nanatsu no Taizai เล่ม 4
*7. *,*88,745 *,*88,745 Ace of Diamond เล่ม 37
*8. *,*82,199 *,275,066 ผ่าพิภพไททัน เล่ม 11 Special Edition
*9. *,*75,493 *,619,682 Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์ พันธุ์ปีศาจ เล่ม 11
10. *,*74,489 *,*74,489 ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 104

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript