บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 14-20 สิงหาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ..........หลังผ่านพ้นสัปดาห์รักแม่ไป บ้านเราต้องพบเจอกับเรื่องเดิมๆในหน้าฝน ทั้งฝนตก รถติด จนสร้างความไม่สะดวกให้ใครต่อใครตอนเดินทาง รวมถึงเกิดน้ำรอระบายตามเคย แต่ที่แน่ๆ ขอแสดงความเสียใจแก่ชาวบาร์เซโลน่า ที่ต้องประสบกับเหตุก่อการร้าย จนมีผู้เสียชีวิต และ บาดเจ็บไป และสุดท้าย ตามเชียร์นักกีฬาไทย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2017 ให้ทำผลงานให้ดีที่สุด (ที่หนึ่งอาจหวังยากหน่อย........เพราะเจ้าภาพมหกรรมกีฬานี้ ก็รู้ๆกันอยู่)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ตัวตนเก่าหวนกลับคืน พร้อมโต้กลับด้วยเป้าหมายใหม่ กับ Tokyo Ghoul:re 10

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Tokyo Ghoul :re เล่ม 10 คาเนกิผู้ได้ความทรงจำกลับคืนมาและสืบทอดเจตนารมณ์ของ"ราชาตาเดียว" รุ่นก่อน ได้ย้ายไปพักอยู่ที่ "ร้านกาแฟ re" สถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยรสชาติและกลิ่นของกาแฟอันชวนคิดถึงนั้น บัดนี้เนืองแน่นไปด้วยเหล่าพวกพ้องในอดีตและเหล่า "กูล" ผู้มาเพื่อปกป้อง "ราชา" คาเนกิก่อตั้งองค์กร ""โกท" (แพะดำ) โดยมีเป้าหมายคือสร้างโลกที่พวกเขาและมนุษย์จะเข้าใจกันได้ และเริ่มหาทางพูดคุยเจรจากับ "CCG" เพื่อทำลาย "เปลือก" ที่เรียกว่าโลกใบนี้

ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 25 แม้ไม่ได้ร่วมซ้อมใหญ่ในค่ายเก็บตัวผู้เล่นคัดเลือกชั้น ม.4 ประจำจังหวัดมิยางิ แต่ฮินาตะยังพยายามจะเรียนรู้ต่อไปอย่างกระหายอยาก!! อีกด้าน คาเงยามะซึ่งไปร่วมค่ายเก็บตัวทีมชาติรุ่นเยาวชนทั่วประเทศ ก็เริ่มไม่รู้จะทำตัวอย่างไรกับเพื่อนร่วมทีมดี!? การแข่งชี้ขาดกับดาเตะโคที่จัดก่อนศึกฮารุโค ก็รวมไว้ในเล่มนี้ด้วยพร้อมส่วนที่เขียนเพิ่มจากนิตยสารอีกมาก...!!

Black Clover เล่ม 6 อัสตาเผชิญหน้ากับบาโร คนร้ายลักพาตัวที่พาเด็กๆมากมายไป และต้องต่อสู้อย่างยากลำบากกับคู่ต่อสู้ที่กลายเป็นสัตว์ประหลาดที่มีพลังเวทย์มหาศาล ด้วยฝีมือของนักวิทยาศาสตร์เวทมนตร์แซลลี่ โกช ที่ต่อสู้ร่วมกันท่าทีเปลี่ยนไปหลังจากพลังใหม่ตื่นขึ้น!! ดูแล้วก็เหมือนกับจัดการได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ว่า...!?

ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 23 เหล่ากบฎอย่างพวกโซมะเผชิญหน้ากับการสอบอันบุ่มบ่าม นั่นคือการดวลโดยตรงกับสิบยิดเยี่ยม เมื่อจบการต่อสู้ของแต่ละคนจะมีใครรอดการสอบรอบที่สามมาได้หรือเปล่า!? และยิ่งไปกว่านั้น อดีตของโจอิจิโร่ พ่อของโซมะที่เป็นจุดเริ่มต้นของชะตากรรมของอาสะมิก็กระจ่างขึ้นมาแล้ว...!?

ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 28 ซาวาโกะตัดสินใจไปสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ซัปโปโร ส่วนคาเสะฮายะตั้งใจจะอยู่ที่บ้านเกิดต่อไป ทั้งคู่เริ่มออกก้าวเดินสู่อนาคตและช่วงเวลาในมัธยมปลายก็ยิ่งเหลือน้อยลง ตอนนั้นเอง อายาเนะจังก็เกิดเรื่องขึ้น!?

โอตาคุปั่นสะท้านโลก เล่ม 47-48 มาไล่เลี่ยกันถึงสองเล่มรวด ตามลุ้นไปกับการแข่งขันจักรยาน อินเตอร์ไฮ วันที่ 2 ที่ได้รู้บทสรุปกัน!!?

 

ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 26 ยามาดะตัดสินใจจะเอาความทรงจำที่หายไปกลับคืนมา แต่ว่าตัวทาคุมะซึ่งเป็น "แม่มดคนที่ 7" มีแม่มดที่เขายังไม่รู้ว่าเป็นใครอยู่อีก 1 คน...แม่มดคนสุดท้ายซึ่งเหนือความคาดหมายที่ในที่สุดก็หาเจอนั้น...!? คนรู้จักของยามาดะซึ่งกุมกุญแจของความทรงจำที่หายไป!!



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
เพลงรักสองหัวใจ เล่ม 10,คินดะอิจิกับทริปปั่นป่วน เล่ม 2,ALTAIR ดาวจรัสฟ้า อินทรีถลาลม เล่ม 13,เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เล่ม 4,Amagi Brilliant Park เล่ม 5,วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม เล่ม 5,คันนางิ เล่ม 9


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Takeshi's Challenge เกมวีดีโอสุดห่วยในตำนาน ลงเขย่าคอเกมทั่วโลกอีกครั้งบนมือถือ 15 ส.ค. 2017

Takeshi's Challenge อาจเป็นเกมวีดีโอ 8 บิต ที่บ้านเราคงไม่คุ้นเคยนัก แต่สำหรับบรรดานักเล่นเกมตัวยง ที่เคยผ่านร้อนผ่านหนาวกับเกมวีดีโอหลากหลายเกม ในยุคเกมวีดีโอ 8 บิต รุ่งเรือง ช่วงยุค 80 ต่างขนานนามให้เกมนี้ขึ้นทำเนียบเป็นเกมสุดห่วยอีกเกมหนึ่ง !!? โดยเกมวีดีโอที่ดัดแปลงมาจาก ทาเคชิ คิตาโนะ (หรือ บีต ทาเคชิ) ดาวตลก นักแสดง และ ผกก. คนดังของญี่ปุ่น เกมนี้ ได้กลับมาให้เหล่าคอเกมทั่วโลกได้ท้าทายกันอีกครั้ง บนมือถือ ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายไป ทั้ง Android , iPhone และ iPad เมื่อ 15 ส.ค. 2017 ที่ผ่านมานี้เอง ในราคา 800 เยน

Takeshi's Challenge เป็นเกมแนวผจญภัยลงเครื่อง NES / Famicom ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 1986 ได้ คิตาโนะ มามีส่วนร่วมในการคิดคอนเซ็ปต์ คิดค้นฟีเจอร์บางอย่างของตัวเกมที่ถือว่าเป็นของแปลกใหม่ในยุคนั้น อย่างไรก็ตาม ว่ากันว่า Kitano เอง ไม่ได้เป็นคอเกม เลยทำให้คอนเซ็ปต์ของตัวเกมออกมาสะเปะสะปะ แถมยังทำให้คอเกมในยุคนั้นพากันหงุดหงิดหัวร้อนกับเกมนี้ไปตามๆกัน ตั้งแต่ต้นเกมที่ตัวเอกของเรื่องต้องไปไล่ฟัดกับยากูซ่าเอย , ร้องคาราโอเกะในบาร์ ซึ่งผู้เล่นจะต้องร้องเองด้วย!!! (ใช้ไมค์ที่ฝังในจอย 2 ในการขับร้องเพลง) ก่อนที่ช่วงหลังของเกม จะกลายไปเป็นแนวผจญภัยหาสมบัติ ซึ่งก็มีฉากโชว์แผนที่ขุมทรัพย์ ที่กว่าจะโชว์ได้ ต้องรอให้จอมืดจอฟ้ามานานเป็นชั่วโมงๆ , มีฉากบังคับเครื่องร่อน ที่บังคับค่อนข้างยาก ศัตรูก็ยั๊วเยี๊ยะ โดนไม่กี่ทีก็ตายซะแล้ว และจากข้างต้นนี้เอง เลยทำให้เกมนี้กลายเป็นหนึ่งในเกมสุดห่วยที่เคลียร์ให้จบยากมากอีกเกมหนึ่ง!!!

โดยตัวเกมบนเวอร์ชั่นมือถือจะคล้ายกับเกมต้นฉบับเกือบทุกอย่าง แต่จะมีการเพิ่มด่านใหม่ กับด่านอเมริกา ที่มาพร้อมกับเพลงแบ็คกราวด์ใหม่ รวมไปถึง ฟีเจอร์เกรียนๆเพิ่มเติม(ไม่ต่างจากเกมต้นฉบับ) ที่ให้ผู้เล่นได้ทดสอบวัดความรู้ไปกับภาษา Hintabo ภาษาที่มีเฉพาะในเกมนี้!!!!!

อีกทั้งทาง Taito ได้ฉลองการกลับมาของเกมนี้ครั้งแรก ในรอบ 31 ปี ด้วยการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกอย่างเป็นทางการครั้งแรกของเกมนี้อีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu , Taito Classics , Famitsu , crunchyroll.com



"ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก" ครองแชมป์หนังญี่ปุ่นรายได้สูงที่สุด ช่วงครึ่งปีแรก 2017

Bunkatsushinsha ได้รวบรวมสถิติ Box Office ญี่ปุ่น เกี่ยวกับหนังที่ทำรายได้สูงสุดในญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2017 ปรากฏว่า ในชาร์ตหนังญี่ปุ่นทำเงินช่วงครึ่งปีแรก 2017 นั้น มีหนังอนิเมญี่ปุ่นสามารถครองความยิ่งใหญ่ ด้วยการเหมา 4 อันดับแรก!!!! โดยเฉพาะกับ หนังอนิเมจอเงินชุดที่ 21 ของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ชุด Karakurenai no Love Letter/Crimson Love Letter หรือ ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก กลายเป็นหนังญี่ปุ่นที่สามารถครองแชมป์ทำเงินสูงสุด ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2017 โดยตัวหนังความยาว 112 นาที ออกฉายครั้งแรก เมื่อ 15 เม.ย. 2017 สามารถกวาดรายได้จากการออกฉายในญี่ปุ่น ทั้งสิ้น 6.87 พันล้านเยน และยังเป็นหนังอนิเมโคนันที่ทำรายได้สูงที่สุดเมื่อเทียบกับทุกภาค โดยลบสถิติเก่าที่ Pure Black Nightmare (ปริศนารัตติกาลทมิฬ) หนังชุดที่ 20 ของโคนัน เคยทำไว้ที่ 6.33 พันล้านเยน เมื่อปี 2016 อีกทั้งหนังโคนันชุดนี้ สามารถสร้างสถิติรายได้ใหม่สูงสุดอย่างต่อเนื่อง เป็นหนังชุดที่ 5 ติดต่อกัน นับจาก Private Eye in the Distant Sea (ฝ่าวิกฤติเรือรบมรณะ) หนังชุดที่ 17 ของโคนัน ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2013

หากรวมเอาหนังจากต่างประเทศเข้าไปด้วย ปรากฏว่า หนังชุดที่ 21 ของโคนัน อยู่ใน อันดับ 3 บนชาร์ต หนังทำเงินสูงสุดในญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรก ปี 2017 และเป็นหนังอนิเมชั่นสัญชาติญี่ปุ่น 1 ใน 2 เรื่อง ที่ติดชาร์ตดังกล่าว ร่วมกับ Doraemon the Movie 2017: Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi หนังอนิเมโดราเอมอน ชุดล่าสุด ส่วนหนังที่สามารถทำเงินสูงสุดในญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรก ปี 2017 ตกเป็นของ Beauty and the Beast นั่นเอง


 

10 อันดับ หนังสัญชาติญี่ปุ่น ทำเงินสูงสุด ช่วงครึ่งปีแรก ปี 2017

1. "Detective Conan: Crimson Love Letter" - 6.87 พันล้านเยน

2. "Doraemon the Movie 2017: Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi" - 4.43 พันล้านเยน

3. "Yo-kai Watch: Soratobu Kujira to Double no Sekai no Daibouken da Nyan!" - 3.26 พันล้านเยน

4. "Sword Art Online The Movie: Ordinal Scale" - 2.5~2.6 พันล้านเยน

5. "A Man Called Pirate" - 2.37 พันล้านเยน

6. "Confession of Murder" - 2.34 พันล้านเยน

7. "Hirugao" - 2.23 พันล้านเยน

8. "Aibou: The Movie IV" - 1.92 พันล้านเยน

9. "Teiichi: Battle of Supreme High" - 1,92 พันล้านเยน

10. "Tomorrow I Will Date With Yesterday's You" - 1.85 พันล้านเยน

 

10 อันดับ หนังทำเงินสูงสุดในญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรก ปี 2017
(หนังญี่ปุ่น + หนังต่างประเทศ)

1. "Beauty and the Beast" - 12.5 พันล้านเยน

2. "Fantastic Beasts and Where to Find Them" - 7.3 พันล้านเยน

3. "Detective Conan: Crimson Love Letter" - 6.87 พันล้านเยน

4. "Moana" - 5.15 พันล้านเยน

5. "Sing" - 5.1~5.2 พันล้านเยน

6. "Rogue One: A Star Wars Story" - 4.63 พันล้านเยน

7. "Doraemon the Movie 2017: Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi" - 4.43 พันล้านเยน

8. "La La Land" - 4.4 พันล้านเยน

9. "Resident Evil: The Final Chapter" - 4.27 พันล้านเยน

10. "The Fate of the Furious" - 4.1~4.2 พันล้านเยน





แหล่งข่าวและรูปภาพ : Cinema Today#1 , Cinema Today#2 ,  crunchyroll.com



 Girls & Panzer ทำรายได้บน Box Office ญี่ปุ่น 2.5 พันล้านเยน

Girls und Panzer der Film หนังอนิเมจากอนิเมซีรี่ย์สาวน้อยขี่รถถังชื่อเดียวกัน สามารถทำรายได้รวมทั้งสิ้น 2,501,970,524 เยน กับ ยอดตั๋ว 1,454,048 ใบ เมื่อ 13 ส.ค. 2017 หลังจากตัวหนังออกฉายบนโรงยาวอย่างต่อเนื่องเกือบ 2 ปี นับตั้งแต่ 21 พ.ย. 2015

ตัวหนังดังกล่าว ได้ออกฉายอย่างต่อเนื่องบนโรงภาพยนตร์บางแห่งของญี่ปุ่น และได้ฉลองการออกฉายหนังครบ 1 ปี เมื่อ 21 พ.ย. 2016 ด้วยรายได้รวมในขณะนั้น 2,440,849,294 เยน ปัจจุบัน มีเพียงโรงภาพยนตร์ Cinema Chupki Tabata ในโตเกียว เพียงแห่งเดียว ที่กลับมาฉายหนังเรื่องนี้อีกครั้ง ตลอดเดือน ส.ค. 2017 นี้

จอเงิน Girls und Panzer กำกับโดย Tsutomu Mizushima มีเนื้อหาเกี่ยวเนื่องกับฉบับอนิเมซีรี่ย์ปี 2012 ที่เป็นเรื่องราวของนักเรียนสาวที่มารวมตัวกันจัดตั้งทีมแข่งรถถัง ชิงชัยกับทีมรถถังทีมอื่นๆทั่วประเทศ โดยตัวหนังติดอันดับ 38 ใน 39 อันดับ ของชาร์ตหนังญี่ปุ่นทำเงินสูงสุด ปี 2015 (เท่ากับหนังเรื่อง Grasshopper) ก่อนจะมีการวางจำหน่ายรูปแบบ DVD กับ Blu-ray เมื่อ พ.ค. 2016 ที่มาพร้อมกับ OVA และ ตอนสั้นชุดใหม่ อีกทั้งตัวหนังยังคว้ารางวัล Seiun Award ในสาขา Best Dramatic Presentation เมื่อ ก.ค. 2017

ปัจจุบัน Girls und Panzer กำลังมีโปรเจ็คหนังอนิเม 6 พาร์ท ที่มีชื่อว่า Girls & Panzer Saishūshō (Girls & Panzer: The Final Chapter) โดยพาร์ทแรกของตัวหนัง มีกำหนดออกฉาย 9 ธ.ค. 2017


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon! , animenewsnetwork


คนแสดง "กินทามะ" เพี้ยนสารพัดร้อนแรง ทะลุรายได้ 3 พันล้านเยน ใน 1 เดือน

เหล่านักรับจ้างสารพัดแห่งกินทามะ ยังคงพาฉบับคนแสดงของตัวเองร้อนแรงไม่ตกบน Box Office ญี่ปุ่น เมื่อมีรายงานจาก twitter หลักของหนังคนแสดงชุดนี้ว่า หนังคนแสดงจากมังงะดังของ อ.ฮิเดอากิ โซราจิ เรื่องนี้ สามารถทำรายได้จากการออกฉายรวมกันมากกว่า 3 พันล้านเยนแล้ว จากการออกฉายครบ 1 เดือน นับตั้งแต่ 14 ก.ค. 2017 ที่ผ่านมา และยังทำให้หนังชุดนี้ เป็นหนังคนแสดงจากการ์ตูนเรื่องแรกที่สามารถทำรายได้ถึง 3 พันล้านเยน ในปี 2017

หนังคนแสดงกินทามะ สามารถทำรายได้จากการออกฉายช่วง 4 วันแรก 980 ล้านเยน อีกทั้งตัวหนังยังมีฉบับละครซีรี่ย์ ออกฉายผ่านบริการสตรีมมิ่ง dTV หลังตัวหนังเข้าฉายวันแรก 1 วัน เมื่อ 15 ก.ค. 2017 โดยแฟนๆบ้านเรา ได้รับชมฉบับคนแสดงเรื่องนี้บนโรงหนังบ้านเรา ในวันที่ 17 ส.ค. 2017 ในชื่อ "กินทามะ ซามูไรเพี้ยนสารพัด"

มังงะ กินทามะ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา และยังคงติดทำเนียบเป็นซีรี่ย์การ์ตูนขายดีอันดับต้นๆของญี่ปุ่น ปัจจุบันมียอดตีพิมพ์ฉบับมังงะ มากกว่า 50 ล้านเล่มในญี่ปุ่น และกำลังดำเนินเรื่องราวบทสุดท้ายในฉบับมังงะ ตั้งแต่ ก.ค. 2016

ต่อมาเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 2006 และมีการจัดทำฉบับอนิเมทีวี ออกฉายหลายซีซั่นด้วยกัน รวมไปถึง หนังอนิเม 2 ชุด และ OVA กับ อนิเมออกฉายตามงานิเว้นต์จำนวนหนึ่ง ซึ่งฉบับอนิเมทีวี กำลังจะกลับมาอีกครั้ง กับบท Popori ในเดือน ต.ค. 2017 นี้




แหล่งข่าว :  Otakomu , animenewsnetwork


Comic Market 92 มีผู้เข้าชมตลอด 3 วัน รวม 500,000 คน

Comic Market 92 (Comiket 92) งานการ์ตูนโดจินชิงานใหญ่ประจำช่วงฤดูร้อน ได้ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อ 11-13 ส.ค. 2017 ซึ่งล่าสุดได้มีการบันทึกยอดผู้เข้าชมตลอด 3 วันที่ผ่านมา ปรากฏว่า งานครั้งนี้ มียอดผู้เข้าชมรวม ราว 500,000 คน แบ่งเป็นงานวันแรก (11 ส.ค.) มียอดผู้เข้าชม 160,000 คน , งานวันที่สอง (12 ส.ค.) มียอดผู้เข้าชม 150,000 คน และ งานวันที่สาม วันสุดท้าย (13 ส.ค.) มียอดผู้เข้าชม 190,000 คน

ยอดผู้ชมงาน Comiket 92 ทั้ง 3 วันนั้น ลดลงจาก Comiket 90 ซึ่งเป็นงานภาคฤดูร้อนเหมือนกัน ที่มียอดผู้ชมที่ 530,000 คน เมื่อปี 2016 และลดลงจาก Comiket 91 งานภาคฤดูหนาว ที่มีผู้เข้าชมทั้งหมด 550,000 คน เมื่อ ธ.ค. 2016 ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ยอดผู้เข้าชมงาน Comiket ลดลงเหลือ 500,000 คนนั้น ต้องย้อนกลับไปที่งานครั้งที่ 81 ที่จัดขึ้นช่วงฤดูหนาว 2011 โดยงาน Comiket เคยสร้างสถิติยอดผู้เข้าชมงานสูงสุด ในงานครั้งที่ 84 ที่จัดขึ้นช่วงฤดูร้อน เมื่อปี 2013 ด้วยจำนวน 590,000 คน

หากนับแยกเป็นจำนวนวัน พบว่า งานวันแรก มีจำนวนมากกว่า Comiket 90 ราว 10,000 คน ขณะที่ วันที่ 2 มีจำนวนลดลงจาก Comiket 90 ราว 20,000 คน ทีเดียว

อย่างไรก็ตาม งานในครั้งนี้ ก็มีการปิดพื้นที่บริเวณ West 2 Hall ของตึก Tokyo Big Sight เนื่องจากกำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุงขยับขยายพื้นที่ เพื่อรองรับกับมหกรรมกีฬาโอลิมปิคโตเกียว ที่จะจัดขึ้นในปี 2020

อนึ่ง ยอดผู้เข้าชมงานดังกล่าว จะนับเป็นจำนวนครั้งที่เข้างาน ไม่มีการนับยอดแบบเฉพาะผู้เข้าชมงานแต่อย่างใด ดังนั้น สำหรับคนที่มาเที่ยวงานนี้ทั้ง 3 วัน ก็จะถือว่านับเป็น 3 ครั้ง หรือ คน

โดย Comiket 93 ซึ่งเป็นงานภาคฤดูหนาว มีกำหนดจัดขึ้นช่วง 29-31 ธ.ค. 2017

แหล่งข่าว : Mantan Web , animenewsnetwork


หนังคนแสดง JoJo ส่อหมดโอกาสทำหนังภาคต่อ !?

จากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่เราได้รายงานเกี่ยวกับหนังคนแสดง JoJo ล่าข้ามศตวรรษ ชุด JoJo's Bizarre Adventure: Diamond wa Kudakenai Dai-Ichi-Shō (JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable Chapter I) ที่ได้เปิดตัวบนโรงหนังทั่วญี่ปุ่น ไปเมื่อ 4 ส.ค. 2017 ที่ผ่านมา แม้ว่าก่อนที่ตัวหนังจะเข้าโรงที่ญี่ปุ่น ก็ได้รับรางวัลจากเวทีนานาชาติเป็นการันตี กับ รางวัล RTS Audience Award จากงาน Neuchâtel International Fantastic Film Festival เมื่อ 2 ก.ค. 2017 แต่พอตัวหนังเข้าฉายที่ญี่ปุ่นจริง กลับมีผลงานไม่ดีดั่งคาด โดยสามารถเปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยการติดอันดับ 5 บน Box Office ญี่ปุ่น และมีแนวโน้มสูงที่ตัวหนังได้รับกระแสการตอบรับไม่สู้ดีอย่างต่อเนื่อง เพราะว่า ในสัปดาห์ที่ 2 ของหนังเรื่องนี้ ก็มีอันร่วงจากอันดับ 5 สู่อันดับ 11 บน Box Office ญี่ปุ่น ซะแล้ว

จากการที่ตัวหนังมีการตอบรับที่ต่ำกว่าเป้า ก็อาจส่งผลต่ออนาคตของหนัง JoJo ที่อาจไม่มีการสร้างภาคต่อเลยก็เป็นได้ ซึ่งสต๊าฟผู้อยู่เบื้องหลังของตัวหนัง JoJo ได้ระบุว่า จำนวนคนที่เข้ามารับชมหนัง JoJo นับจากนี้ จะเป็นตัวตัดสินถึงโอกาสของการจัดทำภาคต่อของ JoJo คนแสดง

หนังคนแสดง JoJo ชุดนี้ ได้รับเสียงวิจารณ์ด้านลบจากแฟนๆเป็นอย่างหนัก ก่อนที่ตัวหนังจะเข้าฉายบนโรง ในแง่ของตัวละครในหนังที่ยังไม่ได้อารมณ์เท่ามังงะเท่าที่ควร (บทบาทตัวละคร กับ นักแสดง ค่อนข้างจะขัดกัน) และจากการที่ตัวหนังมีกระแสด้านลบก่อนฉาย ทำให้ทางผู้สร้างพยายามโหมจัดอีเว้นต์และปล่อยวิดีโอโปรโมทช่วงสั้นๆ ก่อนที่หนังจะฉายจริง แต่ดูเหมือนว่า มาตรการเชิงรุกของพวกเขา กลับไม่เพียงพอที่จะกระตุ้นให้แฟน ๆ เข้าชมหนังชุดนี้เลย

ท่ามกลางกระแสด้านลบของตัวหนัง ถึงกระนั้นก็มีแฟนๆส่วนหนึ่งที่ชื่นชอบหนังเรื่องนี้ และได้ออกมารีวิวหนังในแง่บวกบน twitter หรือ สื่อโซเชี่ยลต่างๆ โดยชาวเน็ตจำนวนมากต่างเชื่อว่า แม้รูปลักษณ์ของตัวละครในหนังจะออกมาเลวร้าย แต่ก็ถือว่าทำได้อย่างเหมาะสมแล้ว หากพิจารณาถึงฉากและเนื้อเรื่องของตัวหนังรวมเข้าไปด้วย

หนังคนแสดง JoJo กำกับโดย Takashi Miike (Terraformars, Ace Attorney, Crows Zero, Yatterman, For Love's Sake, Ichi the Killer) สามารถทำรายได้เปิดตัวสัปดาห์แรก 166 ล้านเยน ซึ่งเป็นจำนวนที่น้อยกว่าหนังคนแสดง Tokyo Ghoul ที่มีรายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกที่ 232 ล้านเยน รวมถึง น้อยกว่า หนังคนแสดง Gintama ที่ตอนนี้กลายเป็นหนังคนแสดงที่ทำรายได้สูงที่สุดในปี 2017 ของญี่ปุ่น โดยหนังคนแสดง Gintama ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกที่ 541 ล้านเยน



แหล่งข่าว : Oricon ,  Yaraon! , animenewsnetwork




ฮ็อตไม่แพ้หนังโรง........Your Name สร้างสถิติ พาแผ่น Blu-ray 3 เวอร์ชั่น รั้ง Top 10 ชาร์ต Blu-ray ขายดี 3 สัปดาห์ติดต่อกัน

หนังอนิเม Your Name ของผกก. Makoto Shinkai ยังคงเดินหน้าสร้างสถิติใหม่ ไม่แพ้หนังโรง เมื่อล่าสุด แผ่น Blu-ray ทั้ง 3 เวอร์ชั่นของหนังอนิเมเรื่องนี้ ยังคงหนังเหนียว ติดอันดับ Top 10 พร้อมกัน บนชาร์ตแผ่น Blu-ray ขายดีที่ญี่ปุ่น เป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน และทำให้หนังเรื่องนี้สามารถสร้างสถิติใหม่ ด้วยการเป็นหนังเรื่องแรก ที่สามารถพาแผ่น Blu-ray 3 เวอร์ชั่น รั้งอันดับ Top 10 ไว้ได้ 3 สัปดาห์ติดต่อกัน นับตั้งแต่ Oricon ได้จัดทำชาร์ต Blu-ray ขายดีประจำสัปดาห์ เมื่อปี 2008 เป็นต้นมา โดยล้มสถิติเดิม ที่ Tron: Legacy กับ Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides เคยทำไว้ที่ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน

จนถึงขณะนี้ Your Name สามารถออกวางจำหน่ายแผ่น Blu-ray กับ DVD ได้รวมกันถึง 751,798 แผ่นด้วยกัน โดยสามารถจำแนกยอดขายแต่ละเวอร์ชั่นดังนี้
(ยอดตัวเลข เรียงอันดับจากยอดขายสัปดาห์แรก ถึง สัปดาห์ล่าสุด)

Blu-ray standard edition - 202,000 แผ่น /25,000 แผ่น /13,000 แผ่น (total: 240,000 แผ่น )

Blu-ray collector's edition 4K Ultra HD - 126,000 แผ่น /6,000 แผ่น /2,658 แผ่น (134,658 แผ่น )

Blu-ray special edition - 94,000 แผ่น /7,000 แผ่น /3,140 แผ่น (104,140 แผ่น )

DVD standard edition - 216,000 แผ่น /39,000 แผ่น /21,000 แผ่น (276,000 แผ่น )

ปัจจุบัน หนัง Your Name ยังคงออกฉายอยู่บนโรงภาพยนตร์บางแห่งในญี่ปุ่น และทำรายได้จากการออกฉายในขณะนี้รวมกันถึง 25.03 พันล้านเยน ยังคงทำสถิติเป็นหนังญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในญี่ปุ่น เป็นอันดับ 2 และ หนังอนิเมญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในญี่ปุ่น เป็นอันดับ 2 เช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  oricon , animenewsnetwork , crunchyroll.com


ญี่ปุ่นกำลังเผชิญวิกฤตขาดแคลนนินจา!!?

นินจา จัดเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของญี่ปุ่นที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจและชื่นชอบไปกับความลึกลับและทริควิชานินจาอันสุดทึ่งของพวกเขา ซึ่งนินจานั้นก็อยู่คู่กับประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นมาช้านาน ในฐานะของสายลับที่คอยปฏิบัติภารกิจสอดแนม หรือ ลอบสังหาร โดยใช้เทคนิคอันเป็นเอกลักษณ์ของตน ยากที่ใครจะเลียนแบบได้

อย่างไรก็ตาม จากการที่ญี่ปุ่นกำลังมุ่งเน้นโปรโมทการท่องเที่ยวของตัวเอง เลยทำให้วัฒนธรรมด้านต่างๆของญี่ปุ่น ได้รับการโปรโมทอย่างหนักเช่นกัน อย่างไรก้ตาม ในระหว่างที่ญี่ปุ่นได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากขึ้นในทุกๆวัน แต่ญี่ปุ่นนั้น กลับประสบปัญหาขาดแคลนนักแสดงผู้มารับบทหรือสาธิตวิถีนินจาให้นักท่องเที่ยวได้รับชมซะนี่สิ!?

หนึ่งในปัจจัยที่เกิดปัญหาขาดแคลนนินจา หลักๆก็มาจากการหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวญี่ปุ่น ของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนหนึ่งนั้น ก็คลั่งไคล้นินจาจากการ์ตูนอนิเมดัง โดยนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งที่มาเที่ยวย่านอาซากุสะของญี่ปุ่น ก็ได้ระบุถึงเหตุผลของการมาเที่ยวญี่ปุ่น ปรากฏว่า พวกเขาสนใจในเรื่องของนินจา มากพอๆกับ อาหารการกิน , การช็อปปิ้ง หรือ วัฒนธรรม เห็นได้จากโชว์การแสดงนินจา ที่คาบุกิโจ ก็มีผู้ชมเป็นชาวต่างชาติจำนวนเกินครึ่งด้วยกัน

และจากการที่การแสดงนินจาได้รับความสนใจจากคนต่างชาติมากขึ้น เลยทำให้มีความพยายามที่จะเพิ่มการแสดงโชว์นินจาจากสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง แต่ปัญหาก็คือ การเสาะหานักแสดงผู้จะมารับบทเป็นนินจานั้น หาได้ยากมากๆ แถมคนที่ฝึกฝนทักษะวิชานินจาจนชำนาญก็มีจำนวนน้อยมากอีกด้วย โดยสวนสนุกธีมยุคสมัยเอโดะ Noboribetsu Date Jidai Mura ก็กำลังรับสมัครนักแสดงผู้รับบทเป็นนินจา อยู่ในขณะนี้ เช่นเดียวกับ สวนสนุก Hizen Yume Kaidou ที่จ.ซางะ ก็มีโชว์การแสดงนินจาเช่นกัน โดยนักแสดงโชว์นินจาของสวนสนุกแห่งนี้นั้น มีจำนวนน้อยนิด ทำให้พวกเขา ต้องรับบทบาทอย่างหนัก ทั้งหน้าฉากและหลังฉาก

ทางสภานินจาแห่งญี่ปุ่น ซึ่งเป็นองค์กรที่พยายามโปรโมทวัฒนธรรมนินจาของญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักไปทั่ว ก็ออกมายอมรับว่า การขาดแคลนนินจามันคือปัญหาใหญ่จริงๆ โดยเหตุผลหนึ่งที่เกิดปัญหาขาดแคลนนินจา ก็คือ โรงเรียนฝึกนินจานั้น ได้รับความสนใจจากหมู่เด็กๆเป็นอย่างสูง สวนทางกับผู้ใหญ่ที่ไม่ค่อยนิยมนัก เนื่องจากวิถีชีวิตประจำวันของพวกเขา ซึ่งยากแก่การฝึกนินจาเป็นประจำ อีกทั้ง มหกรรมกีฬาโอลิมปิค 2020 ที่โตเกียว นินจานั้น ก็เป็นหนึ่งในไฮไลต์เด็ดที่ทางเจ้าภาพญี่ปุ่นจะนำมาโชว์เช่นกัน และหากวิกฤตินี้ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ทางสภานินจาก็เตรียมที่จะใช้ความพยายามต่างๆในการเสาะหา และว่าจ้างนักแสดงผู้รับบทเป็นนินจาให้มากกว่าที่เป็นอยู่นี้


แหล่งข่าว : Yahoo! News Japan , Otakomu , crunchyroll.com



Naruto ฉบับฮอลลิวู้ด ได้คนเขียนบทแล้ว

แฟนๆ Naruto คงจะลืมเลือนกันไปบ้างแล้วว่า เรื่องนี้จะมีโปรเจ็คหนังคนแสดงระดับฮอลลิวู้ดด้วย เพียงแต่ข่าวคราวนั้นเงียบเหลือเกิน มีน้อยคนนักที่จะรับทราบข่าวคราวความเคลื่อนไหวของโปรเจ็คนี้ ..... ล่าสุด มีการยืนยันว่า Lionsgate ยังคงเดินหน้าที่จะสร้างโปรเจ็คหนังคนแสดงดังจากมังงะดังของ อ.Masashi Kishimoto ต่อไป โดยได้ Jon กับ Erich Hoeber ผู้เป็นที่รู้จักจากผลงานคอมิค Red เวอร์ชั่นดัดแปลง มารับหน้าที่เป็นผู้เขียนบท

โปรเจ็ค Naruto คนแสดง มีการประกาศเมื่อปี 2015 โดยได้ Michael Gracey ศิลปิน visual effect มารับหน้าที่กำกับหนัง ขณะที่ Avi Arad แห่ง Arad Productions รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์


แหล่งข่าว :  Holllywood Reporter , crunchyroll.com



ยังไหวๆ.......ผู้แต่ง Hunter x Hunter กำลังจะมีมังงะสั้น 2 ตอนจบ ลงใน Grand Jump Premium

ข่าวนี้เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงสุขภาพร่างกายที่กำลังดีขึ้นของ อ.Yoshihiro Togashi ผู้แต่ง Hunter x Hunter ได้เป็นอย่างดี นอกจาก Hunter x Hunter จะตีพิมพ์ลง Shonen Jump อย่างต่อเนื่อง ไม่มีสัญญาณว่าจะหยุดหายไปยาวแล้ว ตัวเขาก็กำลังจะมีผลงานมังงะเรื่องสั้นให้แฟนๆได้อ่านกันอีกด้วย!!? โดยเว็บไซต์หลักของนิตยสาร Grand Jump ได้เปิดเผยว่า อ.Togashi จะมีผลงานการ์ตูนเรื่องสั้น 2 ตอนจบ ที่มีชื่อว่า Akuten Wars (Bad Weather Wars) ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Grand Jump Premium ฉบับ ก.ย. กับ ต.ค. ที่จะออกวางขายวันที่ 23 ส.ค. 2017 กับ เดือน ก.ย. 2017 ตามลำดับ โดยผลงานดังกล่าวเป็นการเขียนร่วมกันกับ อ.Hachi Mizuno ซึ่ง อ.Togashi เป็นผู้แต่งเนื้อเรื่อง ส่วน อ.Mizuno รับหน้าที่วาดภาพ

อีกทั้ง Grand Jump Premium เตรียมที่จะตีพิมพ์มังงะเรื่องเหล่านี้ :

  • "Watashi no H na Rirekisho o Mite Kudasai (Please Look at My Lewd Resume) มังงะเรื่องสั้น โดย Haruki ( The Parasite Doctor Suzune , Koroshiya-san )
  • ตอนใหม่ล่าสุดของ Rokudenashi Brooch โดย อ.Masanori Morita ซึ่งมังงะดังกล่าวเป็นการ์ตูนตลกภาคแยกจากมังงะ Rokudenashi Blues (จอมเกบลูส์)
  • ตอนใหม่ล่าสุดของ Black Angels ชุด Yukitō desu ga... Nani ka?! โดย อ.Shinji Hiramatsu
  • ตอนใหม่ล่าสุดของ The Momotaroh!! มังงะมวยปล้ำแนวตลกของ อ.Makoto Niwano
  • ตอนใหม่ล่าสุดของ Mokkori Hanbē โดย Masaya Tokuhiro
  • Kinnikuman กับ Captain Tsubasa มีการตีพิมพ์ใหม่ ในนิตยสารเล่มดังกล่าว





แหล่งข่าว : Manga Mag Japon , animenewsnetwork

 


มุมมองนักวิจารณ์หนัง ที่มีต่อ Netflix ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในญี่ปุ่น

รายการวิทยุ Tama Musubi ของ TBS Radio ได้สัมภาษณ์พูดคุยกับ Tomohiro Machiyama นักวิจารณ์หนัง และ นักเขียนบทหนังจากหนังคนแสดง Attack on Titan (ผ่าพิภพไททัน) ซึ่ง Machiyama ได้ออกมาพูดถึง Netflix ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง และกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่บรรดาหนัง , รายการบันเทิง หรือ อนิเม นิยมนำคอนเท้นต์ของตัวเองไปลงผ่านบริการดังกล่าวมากขึ้น

เพื่อตอบสนองความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณค่าของอนิเมญี่ปุ่นอันน่าทึ่งในสายตาชาวต่างประเทศ Machiyama ได้กล่าวว่า

"มันช่างน่าทึ่งซะจริงนะ แต่ตัวอนิเมญี่ปุ่นนั้นกลับไม่มีเงินที่จะเข้าไปลงทุนเลย แม้แต่ [Sunao Katabuchi] ผกก.หนังอนิเม In This Corner of the World director ได้สร้างหนังเรื่องนี้ขึ้น แบบแทบจะขาดแคลนเงินทุน เขาทำหนังเรื่องนี้มา 5 ปี โดยที่ไม่มีรายได้มาจุนเจือ ร่วมกับภรรยาของเขา"
"สำหรับญี่ปุ่น สถานที่อันบีบคั้นและสร้างความสนุกสนานให้กับผู้สร้างอนิเมมาเป็นระยะเวลานานจนถึงบัดนี้ กำลังจะได้รับการตอบโต้ครั้งใหญ่จาก Netflix แล้ว"

Machiyama ยังกล่าวอีกว่า ละครคนแสดงของ Netflix ใช้ต้นทุนสร้างมากกว่าหนังญี่ปุ่นถึง 5 เท่า ซึ่งต้นทุนเป็น 5 เท่านั้น มาจากตอนเดียว โดย Netflix ในตอนนี้ มีบทบาทสำคัญในญี่ปุ่น และยังเปิดโอกาสให้เหล่าผกก.หนังญี่ปุ่น และ โปรดิวเซอร์อนิเม ได้สร้างผลงานของพวกเขามากขึ้นอีกด้วย อีกทั้ง เขายังกล่าวว่า การร่วมมือกันกับ Netflix จะช่วยในเรื่องของต้นทุนสำหรับการเผยแพร่พร้อมกันทั่วโลก เขาเชื่อว่า วงการอนิเมญี่ปุ่นจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างสมบูรณ์ เร็วๆนี้ เช่นเดียวกับวงการภาพยนตร์ ก็จะเปลี่ยนแปลง เช่นกัน

จากนั้น Machiyama ได้แสดงความเห็น เกี่ยวกับ นักแสดงในซีรี่ย์ออริจินอลเรื่องต่างๆของ Netflix ที่เขามองว่า เป็นการเปลืองงบโดยใช่เหตุ

"มีการเปลี่ยนแปลงแบบแผนครั้งใหญ่เกิดขึ้นในวงการบันเทิงในขณะนี้ จนกระทั่งตอนนี้ คนที่ทำหนังกับอนิเมในญี่ปุ่น ต่างประสบปัญหาในเรื่องของความเป็นอยู่อย่างขัดสน ทันใดนั้น คนที่มีค่าครองชีพมากเป็น 10 หรือ 20 เท่า มาปรากฏตัวขึ้น และทำให้เกิดโลกที่ใครหลายคนพูดว่า 'มันโอเคนะ ที่จะสร้างมัน โดยไม่ต้อนไปสนใจถึงจำนวนเงินที่จะต้องใช้'

อีกทั้ง Machiyama แสดงความเห็นว่า ผลงานจำนวนหลายเรื่อง อาจไม่ได้รับการยินยอม ภายใต้สถานการณ์อื่นๆ หรือ บริษัทหนังนั้นๆ ไม่ยินยอมให้มีการออกฉายบน Netflix แต่เขาเชื่อว่า การทำสงครามเต็มรูปแบบด้วย Netflix จะเริ่มต้นบนโลกสื่อในญี่ปุ่น ซึ่งก็คล้ายๆกับ "การรุกรานของอดีตทหารอเมริกัน" เลยทีเดียว พร้อมกันนี้ เขาได้กล่าวแนะนำถึงบรรดาผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทด้านสื่อของญี่ปุ่น ให้พิจารณากันอย่างถี่ถ้วน เกี่ยวกับ Netflix

จากนั้น Machiyama ได้ยกเอา ฝรั่งเศส เป็นตัวอย่างในความพยายามต่อสู้กับ Netflix ซึ่งประเทศดังกล่าวได้หลีกเลี่ยงการรุกรานของอเมริกัน ด้วยการบล็อค Netflix ไม่ให้รับชมในฝรั่งเศส

Machiyama เชื่อว่า อนิเม คือ สิ่งมหัศจรรย์ระดับกลาง ที่ถูกรับชมไปทั่วโลก แต่การพัฒนาอนิเมนั้นกลับทำได้อย่างจำกัด เพราะ ขาดเงินลงทุนหลัก นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ Netflix ได้ประกาศโผอนิเมซีรี่ย์ที่จะออกฉายจำนวนหลากหลายเรื่อง เช่น A.I.C.O. -Incarnation- , Lost Song, Knights of the Zodiac: Saint Seiya, B: The Beginning, Baki, Kakegurui, และ Sword Gai: The Animation รวมถึงกำลังจะออกฉายหนัง Death Note เวอร์ชั่นคนแสดงฮอลลิวู้ด เร็วๆนี้ อีกด้วย


แหล่งข่าว :  Yaraon!  ,  animenewsnetwork

 



Ghibli เผย มีอนิเมเตอร์มาสมัครร่วมทำหนังใหม่ของ Hayao Miyazaki มากกว่าที่กำหนดไว้

สืบเนื่องมาจาก Hayao Miyazaki ผกก.คนดังจาก Studio Ghibli กำลังจะกลับมาทำหนังอนิเมเต็มตัวอีกครั้ง หลังจากเคยประกาศวางมือไป เมื่อปี 2013 (หลังหนัง The Wind Rises ออกฉาย) ซึ่งได้มีการเปิดเผยผ่านรายการทีวี ช่อง NHK เมื่อ พ.ย. 2016 และเพื่อที่จะทำให้เป้าหมายของตัวหนัง ที่จะต้องสร้างเสร็จให้ทันฉายในปี 2020 ให้เกิดขึ้นจริง ทาง Studio Ghibli จึงได้ประกาศรับสมัครอนิเมเตอร์จำนวนหลายตำแหน่ง หลายอัตรา เพื่อมารองรับโปรเจ็คหนังใหม่ของ Miyazaki ชุดนี้

ล่าสุด มีการเปิดเผยบนบลอก Nonaka-kun Hatsu Ghibli Dayori ว่า ทาง Ghibli ได้รับใบสมัครจากอนิเมเตอร์ เป็นจำนวนมากกว่ายอดที่พวกเขาต้องการ ก่อนที่โปรเจ็คหนังใหม่ Miyazaki จะเริ่มทำซะอีก อีกทั้งพวกเขายังได้รับใบสมัครจากอนิเมเตอร์ชาวต่างชาติมากกว่าครั้งก่อนหน้านี้ เช่นกัน และจากการที่มีคนมาสมัครร่วมทำโปรเจ็คนี้เป็นจำนวนล้นหลาม เลยทำให้สต๊าฟของ Ghibli ทั้งจากฝั่งผลิต และ ออฟฟิศ ต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการคัดเลือกหาตัวอนิเมเตอร์ เช่นกัน

ทางสตูดิโอได้เปิดรับสมัครอนิเมเตอร์ ตำแหน่ง in-between และศิลปินฉากหลัง เมื่อ พ.ค. 2017 และการคัดเลือกรอบแรกเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยผู้สมัครที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก จะได้รับการทดสอบในเดือน ก.ย. และหากผ่านการทดสอบ จะได้เข้าร่วมงานทันที ในเดือน ต.ค. ซึ่งสต๊าฟของหนังอนิเมชุดนี้ จะได้รับสัญญาว่าจ้าง 3 ปี (ทดลองงาน 6 เดือน) ปฏิบัติงานกันที่ตึก Koganei ในโตเกียว โดยได้รับเงินเดือน 200,000 เยน ต่อเดือน (รวมค่าคุ้มครองการเดินทาง และ ประกันสังคม)

อย่างไรก็ตาม ทางพิพิธภัณฑ์ Ghibli ได้เปิดรับสมัครพนักงงานใหม่เช่นกัน โดยจะเปิดรับจนถึงวันที่ 31 ส.ค. 2017

แหล่งข่าว : Animate Times ,   animenewsnetwork

 


ไลท์โนเวล "กะแล้วชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยสักนิด" กำลังเข้าสู่เรื่องราวช่วงสุดท้าย

Gagaga Bunko แบรนด์ไลท์โนเวลของสนพ.โชกะกุกัง ได้แจ้งข่าวดีแก่แฟนๆ Oregairu ที่กำลังรอคอยไลท์โนเวลเล่มใหม่มานาน เมื่อไลท์โนเวล Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru หรือ กะแล้วชีวิตรักวัยรุ่นของผมมันต้องไม่สดใสเลยสักนิด กำลังจะออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 12 เล่มใหม่ล่าสุด ในรอบ 2 ปี ของไลท์โนเวลเรื่องนี้ ในวันที่ 20 ก.ย.2017 พร้อมกันนี้ ในไลท์โนเวลเล่มดังกล่าว ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวอันชวนใจหายของแฟนๆซีรี่ย์รักวุ่นๆสไตล์วัยรุ่นชื่อยาวเหยียด ว่า ไลท์โนเวลดังของ วาตารุ วาตาริ เรื่องนี้ กำลังดำเนินเรื่องราวเข้าสู่บทสุดท้ายแล้ว

ไลท์โนเวลเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ ฮาจิมัน เด็กหนุ่ม ม.ปลาย ผู้ไร้เพื่อน ชอบคิดในแง่ลบ และด้วยความที่เขาเป็นคนแบบนี้ เขาจึงถูกคุณครูพาไปที่"ชมรมบริการ" ที่คอยช่วยเหลือเหล่าเด็กนักเรียนผู้กำลังมีปัญหาในการใช้ชีวิต ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้พบกับ ยูกิโนะ สาวสวยอันดับหนึ่งของโรงเรียน จนทำให้เรื่องราววุ่นๆตามมา

วาตาริ เขียนไลท์โนเวลเรื่องนี้ ตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งได้ Ponkan8 มารับหน้าที่วาดภาพประกอบ โดยไลท์โนเวลชุดนี้มียอดตีพิมพ์มากกว่า 5 ล้านเล่ม เมื่อ เม.ย. 2017 และติดทำเนียบลิสต์ไลท์โนเวลน่าอ่านอันดับ 1 ของ Kono Light Novel ga Sugoi! ถึง 3 ปี ติดต่อกัน ในปี 2014 , 2015 และ 2016 ซึ่งต่อมาไลท์โนเวลชุดนี้ ถูกนำไปทำเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ 2 ซีซั่น ด้วยกัน รวมถึง มังงะดัดแปลงจากอนิเมของเรื่องนี้ชุด Yahari Ore no Seishun Love Come wa Machigatteiru. -Monologue- ในนิตยสาร Big Gangan ที่เขียนโดย เรจิ คาซึกิ

your name

แหล่งข่าวและรูปภาพ :   Mantan Web , animenewsnetwork


ผู้เขียน "Toriko" กำลังจะมีมังงะสั้นเพิ่มเติม 2 เรื่อง ก.ย. 2017

นิตยสาร Grand Jump ฉบับที่ 18 ได้แจ้งว่า อ. Mitsutoshi Shimabukuro ผู้แต่ง Toriko กำลังจะมีผลงานการ์ตูนแก๊กเรื่องสั้นเรื่องใหม่ 2 เรื่อง ลงใน Grand Jump ฉบับที่ 19 ที่จะวางขายในวันที่ 6 ก.ย. กับผลงานที่มีชื่อว่า "Jijī 100%" กับ "Halftime" ซึ่งสอดคล้องกับประกาศก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า อ.Shimabukuro กำลังจะเขียนการ์ตูนแก๊กเรื่องสั้นในนิตยสารดังกล่าว ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2017

หลังจาก Toriko ผลงานการ์ตูนดังของ อ.Shimabukuro จบลง เมื่อ พ.ย. 2016 เขาก็ได้เขียนการ์ตูนแก๊กเรื่องสั้นอย่างเนืองๆ อาทิ Chingiri ในนิตยสาร Shonen Jump เมื่อ เม.ย. 2017 และ Warai no Ōji Penpenpen ในนิตยสาร Saikyō Jump ในเดือนเดียวกัน

แหล่งข่าว :   animenewsnetwork



No Game, No Life Zero ทำเงินในญี่ปุ่นครบ 500 ล้านเยน

twitter หลักของอนิเม No Game, No Life ได้แจ้งว่า No Game, No Life Zero หนังอนิเมจากซีรี่ย์คู่พี่น้องติดเกมเรื่องนี้ สามารถกวาดรายได้ถึง 500 ล้านเยน ในญี่ปุ่นแล้ว จากการออกฉายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตัวหนังออกฉายไปเมื่อ 15 ก.ค. 2017 และกำลังจะออกฉายบนโรงระบบ 4DX 48 แห่งในญี่ปุ่น วันที่ 9 ก.ย. 2017 นี้ ได้ Atsuko Ishizuka (Hanayamata, Prince of Stride: Alternative) ผกก.จากฉบับอนิเมทีวี มารับหน้าที่กำกับเช่นเคย โดยที่ Satoshi Tasaki (Fairy Musketeers, RIDEBACK) มารับหน้าที่ออกแบบตัวละครแทน Kouji Ohya ในฉบับอนิเมทีวี

No Game, No Life Zero เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ 6 พันปีก่อน ก่อนที่ Sora กับ Shiro จะมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์บนโลกเกม Disboard ซึ่งในตอนนั้น สงครามได้กลืนกินแผ่นดิน ฉีกขาดโลกสวรรค์ออกจากกัน ทำลายดวงดาวอย่างย่อยยับ แม้กระทั่งคุกคามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายและการทำลายล้าง ก็มีชายหนุ่มนาม Riku ได้นำพามนุษยชาติสู่วันพรุ่งนี้ตามจิตใจที่เขาเชื่อมั่นอย่างแรงกล้า จนกระทั่งวันหนึ่ง ในนคร Elf ที่ล่มสลาย เขาได้พบเจอกับ Shuvi แอนดรอย์สาว Ex-machina ผู้มาขอร้องให้เขา สอนเธอถึงความหมายของการมีจิตใจมนุษย์


แหล่งข่าว : animenewsnetwork



Inazuma Eleven: Ares no Tenbin เลื่อนคิ๊กออฟบนจออีกครั้ง ฤดูใบไม้ผลิ 2018

Level 5 ได้ประกาศกลางรายการสตรีมมิ่ง Inazuma Walker ว่า Inazuma Eleven: Ares no Tenbin อนิเมทีวีชุดล่าสุดของ Inazuma Eleven หรือ นักเตะแข้งสายฟ้า จะเลื่อนการออกอากาศไปเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2018 ซึ่งถือเป็นการประกาศเลื่อนฉายอนิเมชุดนี้อีกครั้งหนึ่ง จากเดิมที่เคยประกาศว่าจะออกฉายช่วงฤดูร้อน 2017 และ ต.ค. 2017 ตามลำดับ

อีกทั้ง Level 5 ยังแจ้งอีกว่า พวกเขาจะเลื่อนจัดอีเว้นต์ Inazuma Eleven Dai Fukkatsu-sai (Great Inazuma Eleven Revival Festival) จากเดิมที่มีกำหนดจะจัดช่วง ก.ย. 2017 ไปเป็น ม.ค. 2018 แทน ซึ่งอีเว้นต์ดังกล่าวจะมีการออกฉาย ตอนที่ 27 ของอนิเม Inazuma Eleven ชุดแรกสุด ที่เป็นการจัดทำใหม่ คือ นอกจากจะรีเมคอนิเมตอนดังกล่าวให้สดใหม่แล้ว ยังแทรกเรื่องราวที่ถือเป็นการเกริ่นนำสู่การออกฉายอนิเม Inazuma Eleven: Ares no Tenbin ด้วย ซึ่งอนิเมตอนแรกของ Inazuma Eleven: Ares no Tenbin ก็จะออกฉายในงานดังกล่าวด้วย

Inazuma Eleven: Ares no Tenbin แม้จะมีเรื่องราวเกิดขึ้น หลังจากอนิเมภาคแรกของ Inazuma Eleven แต่จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกคู่ขนานจากเกม Inazuma Eleven ทุกภาค

นักพากย์
Hiroshi Kamiya พากย์เป็น Ryōhei Haizaki
Ayumu Murase พากย์เป็น Asuto Inamori
Jun Fukuyama พากย์เป็น Yūma Nosaka

Level 5 ออกวางจำหน่ายเกมนักเตะแข้งสายฟ้า Inazuma Eleven ภาคแรก บนเครื่อง Nintendo DS เมื่อปี 2008 ก่อนจะสร้างเป็นอนิเมทีวี จำนวน 127 ตอน ออกฉายช่วงปี 2008-2011 จากนั้นมีการทำเกมและอนิเมภาคต่อ กับ Inazuma Eleven GO, Inazuma Eleven GO 2: Chrono Stone และ Inazuma Eleven GO Galaxy ซึ่งฉบับอนิเมของเรื่องนี้ออกฉายรวมทุกซีรี่ย์ มาตลอด 5 ปีครึ่ง จนจบ เมื่อ มี.ค. 2014 อีกทั้ง ยังมีการทำต่อในรูปแบบหนังอนิเม 3 ชุด และ หนังอนิเมครอสโอเวอร์ชุด Inazuma Eleven Go vs. Danbōru Senki W



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Hachima Kikō , animenewsnetwork


มาเล่นจริง ไม่ต้องแย่ง......"นางฟ้าสีแดง" จากหน้ากากแก้ว มีการนำมาแสดงจริง รูปแบบละครโนชุดล่าสุด

ในขณะที่ฉบับการ์ตูนยังคงหยุดหายสาปสูญไป ชนิดที่ปล่อยให้นักอ่านรุ่นคุณน้าคุณอารอคอยบทสรุปที่แท้จริงต่อไป(อีกกี่ปี) แต่ที่แน่ๆ ในระหว่างนั้น ก็มีฉบับละครเวทีมาให้ได้รับชมกันไปพลางๆ สำหรับแฟนๆของ "หน้ากากแก้ว" ล่าสุด มีการประกาศว่า มังงะเรื่อง Garasu no Kamen หรือ หน้ากากแก้ว ของ อ.Suzue Miuchi กำลังจะมีการสร้างละครเวทีชุดใหม่ ในรูปแบบละครโน (การแสดงละครสวมหน้ากาก) โดยจะใช้ชื่อทางการว่า Kurenai Tennyo ซึ่งนักอ่านบ้านเรารู้จักกันดีในชื่อ นางฟ้าสีแดง (ที่ Maya กับ Ayumi ยื้อแย่งบทนี้มานานเป็นสิบๆปี) มีกำหนดเปิดการแสดง ณ โตเกียว วันที่ 29 ส.ค. 2017

ละครโนจากมังงะดังกล่าว มีการจัดการแสดงหลายคร้ั้ง โดยเริ่มแสดงครั้งแรก ณ โรงละครโนแห่งชาติ เมื่อปี 2006 ซึ่งละครโนชุดใหม่นี้ จะได้ Ueda Shinya เป็นผู้เขียนบท และ Umewaka Gensho ศิลปินแห่งชาติ มารับหน้าที่แสดงนำ ส่วนแฟนๆสามารถซื้อตั๋วเข้าชมการแสดงได้ที่ Ticket Pia, Lawson Ticket และ Epuras

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 7-13 ส.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 821,811 *,821,811 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 23
*2. 545,039 1,997,114 One Piece เล่ม 86
*3. 270,572 *,270,572 Dungeon Meshi เล่ม 5
*4. 237,289 *,511,518 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 27
*5. 230,706 *,474,292 One Punch-Man เล่ม 14
*6. 157,773 *,157,773 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 35
*7. *89,480 *,*89,480 Karakai Jouzu no Takagi-san เล่ม 6
*8. *88,095 *,*88,095 Dagashi Kashi โคตรเกรียนเซียนขนม เล่ม 8
*9. *72,229 *,*72,229 Hataraku Saibou เล่ม 5
10. *65,592 *,126,202 Prison School โรงเรียนคุกนรก เล่ม 26


ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 88,158 *,*88,158 Mahouka Koukou no Rettousei ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท เล่ม 23
*2. 23,480 *,*23,480 Death March kara Hajimaru Isekai Kyousoukyoku เล่ม 11
*3. 12,994 *,*68,356 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! ขอให้โชคดีมีชัยบนโลกแฟนตาซี เล่ม 12
*4. *8,949 *,*80,144 Monogatari Series: Monster Season "Shinobumonogatari"
*5. *8,755 *,*22,145 Bleach: Can't Fear Your Own World เล่ม 1
*6. *6,632 *,**6,632 Ore wo Suki nano wa Omae dake ka yo เล่ม 6
*7. *6,047 *,**6,047 Zero kara Hajimeru Mahou no Sho เล่ม 10
*8. *5,495 *,*84,599 Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi no Kyoushitsu e เล่ม 1
*9. *5,391 *,*14,319 Uchiage Hanabi, Shita kara Miru ka? Yoko kara Miru ka?
10. *5,251 *,*68,184 Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi no Kyoushitsu e เล่ม 2


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript