บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 10-16 สิงหาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........ในบรรยากาศที่เพิ่งผ่านพ้นวันแม่ไปไม่กี่วัน ก่อนอื่น ก็ขอแสดงความเสียใจแก่บรรดาชาวเมืองเทียนจิน ประเทศจีน ที่ประสบกับอุบัติเหตุสารเคมีระเบิดอย่างรุนแรง จนสร้างความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก ก็ขอให้ผ่านพ้นเหตุการณ์ร้ายๆไปได้ด้วยดี
วกกลับมาที่บ้านเรา ก็เกิดข่าวหนึ่งที่ถือเป็นอุทธาหรณ์สำหรับน้องๆผู้ไม่ประสีประสา ผู้ตกเป็นเหยื่อของโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ว่าพยายามอย่าไว้ใจคนแปลกหน้าเป็นอันขาด ต่อให้คนนั้นๆเป็นพี่ดีเจที่ตนเคารพ แต่คนที่เราคิดว่าไว้ใจก็อาจคิดไม่ซื่อกับน้องๆได้ทุกเมื่อ และมีสิทธิ์ทำให้น้องรู้สึกเสียใจมากเช่นกัน ฉะนั้น ฝากถึงพ่อแม่ ผู้ปกครอง พี่ๆน้องๆ ช่วยกันสอดส่องน้องๆหนูๆที่บ้านกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ส่วนทางฝั่งพี่ดีเจต้นสังกัดนั้น ผิดก็ว่าไปตามผิด การตัดสินใจพักงานดีเจเจ้าปัญหาผู้นั้น(ถาวร) ก็เป็นการตัดสินใจที่ยังไม่สายเกินไป แต่ก็อย่ามัวแต่นึกถึงผลประโยชน์ส่วนตัวอีกเลย หากรังมัวแต่ทำแบบนี้ ก็จะส่งผลเสียโดยรวมต่อพวกคุณด้วยเช่นกัน

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: กบหมักดองส่งตรงจากไหต่างดาว กับ เคโรโระ 24

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก เล่ม 24 เจ้ากบบ๊อง เคโรโระ ก็ออกสู่แผงอีกครั้ง หลังหายไปนาน 2 ปีกว่า (บางคนคงนึกว่ามันจบไปแล้ว)....ซึ่งเล่มนี้ สิบโทและคณะ ยังคงวางแผนการครองโลกแบบเหลวเป๋ว สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าแก่ชาวเพโคปอง (โพโคเพน ในมังงะ) ตามเคย!!

เทวทูตแห่งโลกมืด เล่ม 5 ยูอิจิโร่ที่เพิ่งได้สติกลับมาต้องพบกับการสอบสวนอันแสนเลือดเย็นของตระกูล ฮิอิรางิ... เมื่อได้สัมผัสกับความหยิ่งผยองของตระกูลฮิอิรางิแล้ว ยูอิจิโร่จึงตระหนักถึงความสำคัญของพวกพ้องขึ้นมาอีกครั้ง และยิ่งมีไฟในการฝึกเพิ่มความแกร่งของ "อุปกรณ์ต้องสาปอสูร" มากขึ้นไปอีกเพื่อช่วยมิเคเอลาและเพื่อปกป้องพรรคพวก!!

โดราเอมอน Stand By Me หนัง 3D ชุดแรกของโดราเอมอน ที่มานำเสนอใหม่ในแบบตัดแปะเป็นช่องๆ เรียงกันให้อ่านเป็นการ์ตูน บอกเล่าความเป็นมาและมิตรภาพระหว่างพี่ม่อนกับโนบิตะ โดยหยิบเอาเนื้อเรื่อง 7 ตอนสุดประทับใจมามิกซ์กันเป็นเรื่องเดียว!!

Gate7 เล่ม 4 อิเอมิตสึวางแผนเข้าใกล้ฝั่งไทโยโทมิเพื่อเตรียมต่อสู้สงครามคลื่นใต้น้ำทวี ความรุนแรงขึ้น เหล่าผู้เลื่องชื่อแห่งยุคสงครามอย่างเช่น อิชิตะ มิตสึนาริ เริ่มเคลื่อนไหวหวนคืนสู่สายสัมพันธ์ในอดีต ตอนนั้นเอง เกิดความเปลี่ยนแปลงไม่คาดฝันกับเขตอาคมรอบอุระชิจิเคน


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

I am a HERO  เล่ม 15,BTOOOM! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม 12,อลวนรักหักแฟล็ก เล่ม 4,ผมน่ะหรือ คือ ราชาปีศาจ! เล่ม 17,ปาร์ตี้สยอง ต้องฆ่า Corpse Party: Another Child เล่ม 3 (จบ), Pretty Guardian Sailor Moon เล่ม 7 ,Fate/Zero  เล่ม 5 ,นิยาย DRRR!! โลกบิดเบี้ยวที่อิเคะบุคุโระ เล่ม 3




รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


Kan Colle พาป่วยเรือขนานใหญ่ ในรูปแบบอนิเมจอเงิน!!

สาวกป่วยเรือก็ได้เฮลั่นไปกับข่าวนี้ เพราะนอกจากจะได้ชมอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ของ Kantai Collection หรือ Kan Colle ที่มีการประกาศไปเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดก็ได้มีการแจ้งข่าวเซอร์ไพรส์ในงานอีเว้นต์ "Dai-Ni-Kai 'Kan Colle' Kankanshiki" เมื่อ 9 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า Kan Colle ซีรี่ย์เกมป่วยเรืออันลือเลื่องของค่าย DMM กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมจอเงิน ออกฉายในปี 2016 ซึ่งในงานก็ได้ฉายฟุตเทจพรีวิวตัวหนัง ที่เป็นภาพของสาวน้อยเรือรบรุ่นต่างๆ

เกมต้นฉบับของ Kan Colle นั้น เป็นเกมแนววางแผนยุทโธปกรณ์บนเบราเซอร์ที่พัฒนาโดย DMM กับ Kadokawa เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ เม.ย. 2013 โดยได้หยิบเอาบรรดาเรือที่ถูกใช้ในสงครามโลกครั้งที่ 2 มานำเสนอใหม่ในรูปแบบ ตัวละครสาวน้อยน่ารัก ที่มีตั้งแต่ เรือรบ เรือบรรทุกเครื่องบิน เรือลาดตระเวน เป็นต้น ซึ่งผู้เล่นจะต้องสร้าง ดูแล และ ซ่อมแซม สาวๆเรือรบทั้งหลาย ให้ปฏิบัติภารกิจ หรือ ออกรบ ตามต้องการ ซึ่งแรกเริ่มเดิมที ตัวเกมนั้นจะรับคนเล่นจำนวนจำกัด ก่อนที่จะเปิดให้เล่นอย่างอิสระ (แต่ยังจำกัดให้เฉพาะคนที่อยู่ญี่ปุ่นเท่านั้น นอกเสียจาก เปลี่ยน ip ของตนเอง ให้อยู่ที่ญี่ปุ่น) ปัจจุบัน เกมนี้มีการทำลงบนเครื่อง PlayStation Vita มีกำหนดวางขาย 26 พ.ย. 2015

อนิเมซีรี่ย์ของ Kan Colle ชุดแรกออกฉายเมื่อ 7 ม.ค. จนถึง มี.ค. 2015 ซึ่งทั้งอนิเมชุดใหม่ กับ อนิเมจอเงินของรื่องนี้ อยู่ในระหว่างการถ่ายทำ โดยตัวอนิเมซีรี่ย์ชุดแรก เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกมนุษย์ที่สูญเสียการควบคุมทางท้องทะเล จากการปรากฏตัวของ กองเรือทะเลลึก ที่ได้มาข่มขู่คุกคามเหนือท้องทะเล มีเพียงกองกำลัง Kan-musume หรือ สาวน้อยเรือรบ เท่านั้น ที่สามารถจะต่อกรกับกองเรือดังกล่าวได้ ซึ่งพวกเธอเหล่านี้ได้ฝึกฝนใช้ชีวิตร่วมกันที่ Chinjufu (คล้ายๆกะโรงเรียนนะแหละ) จนกระทั่งวันหนึ่ง มี Kan-musume ย้ายเข้ามาที่ Chinjufu ซึ่งเธอผู้นี้เป็นเรือประจัญบานชั้นพิเศษผู้มีนามว่า Fubuki


แหล่งข่าว : Famitsu , My Game News Flash, Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


โอตาคุน่องเหล็ก...รับเป็นสปอนเซอร์งานแข่งจักรยาน

เข้ากับกระแสปั่นจักรยานในบ้านเราพอดี กับ ข่าวนี้ ...... แม้ว่าบ้านเราอาจต้องรอฉบับรวมเล่มของก๊วนปั่นจักรยานสุดจิ้นกันอีกหลายปี แต่ที่นั่นเรื่องนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมติดลมบนอยู่เสมอ ล่าสุด ทาง Good Smile Company เตรียมจะจัดอีเว้นต์แข่งปั่นจักรยานขึ้น โดยได้อนิเมดังอย่าง Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก มาเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันครั้งนี้ มีกำหนดจัดขึ้น ณ Hero Shinoi Circuit เมืองอุทสึโนมิยะ วันที่ 26 ก.ย. 2015

งานแข่งดังกล่าว แน่นอนว่าจะมาในธีมของโอตาคุน่องเหล็ก แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท คือ

- team sprint เริ่มแข่ง 9:50 น. เป็นการแข่งปั่นจักรยานประเภททีม 3-6 คน ที่ลูกทีมจะต้องปั่นตามหัวหน้าทีมให้เป็นระเบียบ และปั่นให้เร็วที่สุดโดยที่ยังเกาะกลุ่มกันไว้
- criterium เริ่มแข่ง 11:50 น เป็นการแข่งปั่นจักรยานประเภทมาตรฐาน ตามลู่
- endurance race เริ่มแข่ง 13.30 น. เป็นการปั่นจักรยานระยะไกล 3 ชม. มีทั้งแข่งเดี่ยว หรือ ทีม 6 คน โดยจะแบ่งประเภทย่อย โดยขึ้นกับ เพศ ประสบการณ์ รวมถึงประเภทจักรยาน

อย่างไรก็ตาม งานดังกล่าวก็มีกิจกรรมอื่นๆ อย่าง ช่วงฝึกซ้อมสำหรับนักปั่นมือใหม่ เริ่ม 8.30 น. ,กิจกรรมถ่ายภาพ , มอบรางวัล รวมถึงมีอาหารและสินค้าจากการ์ตูนเรื่องนี้ออกวางจำหน่ายด้วย งานดังกล่าว จำหน่ายตั๋ว 1,000 เยน สำหรับผู้เข้าชม , 2,000 เยน สำหรับผู้เข้าแข่งขันประภท criterium และ 17,000 เยน สำหรับผู้เข้าแข่งขันประภททีม endurance race ซึ่งจะเริ่มเปิดลงทะเบียนผู้เข้าแข่งขัน 12 ส.ค. นี้ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องสวมหมวกป้องกันและถุงมือ พร้อมสวมชุดปั่นจักรยาน (หากสวมชุดจากการ์ตูนดังกล่าว ยิ่งดี)

อนึ่ง โอตาคุน่องเหล็ก จะมีหนังอนิเมจอเงินเต็มตัว ออกฉาย 28 ส.ค.นี้ อีกทั้งยังมีการจัดทำนสพ.เป็นของตนเอง ออกวางจำหน่าย 11 ส.ค. นี้ ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : Yowamushi Pedal Cycle Road Race , animenewsnetwork.com



นิตยสาร Margaret เริ่มจัดจำหน่ายในรูปแบบดิจิตอล

Margaret นิตยสารการ์ตูนผู้หญิงหัวเก่าแก่ของ Shueisha เป็นนิตยสารการ์ตูนรายล่าสุด ที่เริ่มเผยแพร่ในรูปแบบดิจิตอล โดยเรียกนิตยสารในเวอร์ชั่นดิจิตอลว่า Nicoichi Margaret ซึ่งในเวอร์ชั่นดิจิตอลนี้ จะมีจำนวนหน้าเท่ากับ Margaret รายปักษ์จำนวน 2 เล่มด้วยกัน (ราว 900 หน้า) ออกวางจำหน่ายรายเดือนบนร้านค้าออนไลน์ของ Shueisha ราคาเล่มละ 600 เยน เท่านั้น

Margaret ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1963 มีซีรี่ย์การ์ตูนดังขึ้นชื่อประจำนิตยสารหลากหลายเรื่อง อาทิ Aim for the Ace!, The Rose of Versailles, และ Boys Over Flowers (สาวแกร่งแรงเกินร้อย) เป็นต้น

แหล่งข่าว : Animeanime.jp , crunchyroll.com


Boruto: Naruto the Movie ทุบสถิติเปิดตัว แซงหน้า The Last -Naruto the Movie-

คงจะสมใจเจ้าโตะน้อย ที่คิดจะเอาชนะป๋าตัวเองเป็นแน่ เมื่อมีรายงานว่า หนัง Boruto: Naruto the Movie หนังอนิเมจอเงินชุดล่าสุดของนารุโตะ ที่ออกฉายไปวันแรกเมื่อ 7 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น สามารถทำรายได้เปิดตัวช่วง 3 วันแรกได้ที่ 680,134,700 เยน และจัดจำหน่ายตั๋วได้ 516,146 ใบ จากการออกฉาย 268 โรง ติดอันดับ 3 Box Office ญี่ปุ่น โดยเป็นรอง Jurassic World กับ Mission Impossible 5 ที่เข้าป้ายอันดับ 1-2 ตามลำดับ

หนังดังกล่าวทำรายได้เปิดตัวมากกว่า The Last -Naruto the Movie- หนังจอเงินของนารุโตะชุดก่อนหน้า ถึง 115.1% ทุบสถิติกลายเป็นหนังอนิเมจอเงินนารุโตะที่ทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุดในบรรดาหนังนารุโตะทุกภาค ก็ต้องดูกันว่า หนังจอเงินของเจ้าโตะน้อยจะทำรายได้ระยะยาว เกินกว่า 2 พันล้านเยน ที่ The Last -Naruto the Movie- หนังจอเงินของคุณพ่อเคยทำเอาไว้ได้หรือไม่!?


แหล่งข่าว : Animeanime.jp , animenewsnetwork.com


ผู้แต่งไททัน ขอร้องแฟนๆเตรียมตัวให้พร้อม ก่อนรับชมเวอร์ชั่นหนังคนแสดงบนโรง

แม้ตัวหนังจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์(ด้านลบ)ออกมามากมาย ซะจนเกิดดราม่ากระทบกระทั่งกันระหว่างทีมงานหนังกับแฟนๆ (รวมถึงฝ่าย PR ของหนัง) ร้อนถึง อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้เขียน ผ่าพิภพไททัน ต้นฉบับ จึงต้องออกมาพูดถึงเรื่องนี้กันหน่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฟีดแบ็คด้านลบที่พรั่งหรูออกมา

"เรารู้ดีว่า เราต่างได้รับความเห็นที่แตกต่างกันจากแฟนๆเป็นจำนวนมาก เรายินดีที่จะรับฟังความคิด คำติติงของตัวหนังทั้งหมด และพยายามที่จะเรียนรู้แก้ไขมัน ให้เราสามารถเดินหน้าต่อไปได้"

พร้อมกันนี้ อ.อิซายามะ ได้เรียกร้องให้แฟนๆรับชมวีดีโอโปรโมทหนัง ก่อนที่จะรับชมตัวหนังของจริง หากจะทำให้ผู้ชมรู้สึกสบายใจในการรับชมหนังได้

"หากคุณรู้สึกอยากรับชมหนังเรื่องนี้แบบทีละเล็กละน้อย กรุณารับชมวีดีโอโปรโมท หรือ เตรียมตัวให้พร้อม กันก่อนเถิดครับ มันอาจเป็นคำขอร้องที่ออกจะเห็นแก่ตัวนิดๆจากปากของผม แต่ผมเชื่อว่า ถึงกระนั้น ทุกคนก็รับชมหนังกันอย่างสนุกอยู่ดีแหละนะ"

โดย โทโมฮิโระ มาจิยามะ ผู้เขียนบทหนังเรื่องนี้ เป็นอีกคนหนึ่งที่ออกโรงเตือนแฟนๆการ์ตูนไททันให้ทำใจกับตัวหนังเวอร์ชั่นนี้ ที่มีองค์ประกอบหลายอย่างเปลี่ยนไปจากการ์ตูนต้นฉบับมากนัก ซึ่งพวกเขาก็ได้รับการร้องขอ และ ยินยอม จาก อ.อิซายามะ เช่นกัน



แหล่งข่าว : Rocket News 24, Yahoo! News Japan, animenewsnetwork.com


Terraformars ภารกิจล่าพันธุ์นรก ประกาศทำอนิเมซีซั่นใหม่

นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 38 ที่จะวางขายในวันที่ 20 ส.ค. นี้นั้น ได้แจ้งว่า Terraformars หรือ ภารกิจล่าพันธุ์นรก กำลังจะมีการทำอนิเมซีซั่นที่สองต่อ อย่างแน่นอน โดยรายละเอียด จะมีการเปิดเผยใน Young Jump ฉบับถัดไป

อนิเมซีซั่นแรกของเรื่องนี้ ดัดแปลงจากเนื้อหาบท Annex 1 จากฉบับการ์ตูน ออกฉายเมื่อ ก.ย. 2014 ขณะที่ ฉบับ OVA ของเรื่องนี้ (มากับ เล่ม 10-11 แบบ limited edition) ดัดแปลงจากบท Bug2 เนื้อหาเริ่มแรกสุดของการ์ตูนเรื่องนี้


แหล่งข่าว : Otakomu ,animenewsnetwork.com


Space Battleship Yamato 2199 กำลังจะมีการทำต่อ ซีซั่น 2

จัดเป็นอนิเมคลาสสคิคที่ขยันทำกันบ่อยอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Space Battleship Yamato ล่าสุดจาก หนังสือ Yamato Crew Kaihou หนังสือแฟนคลับของการ์ตูนเรื่องนี้ ได้ลงบทสัมภาษณ์ของ โชจิ นิชิซากิ โปรดิวเซอร์ของอนิเม Space Battleship Yamato 2199 ที่มีการระบุว่า อนิเมท่องอวกาศชุดนี้จะมีการทำต่อในซีซั่น 2 แต่ถึงกระนั้น อนิเมดังกล่าว ยังไม่ได้รับไฟเขียวให้ทำต่อ จนกระทั่งถึงช่วงหลังสิ้นปี 2015 นี้

Space Battleship Yamato 2199 เป็นอนิเมฉบับรีเมคของ Space Battleship Yamato ที่ออกฉายไปเมื่อปี 1974 โดย อ.เลย์จิ มัตซึโมโตะ กับ โยชิโนบุ นิชิซากิ ซึ่งอนิเมดังกล่าว มีออกฉายออกฉายบนโรง 7 พาร์ท (พาร์ทละ 4 ตอน ยกเว้นพาร์ทแรก ที่ออกฉายแค่ 2 ตอน) ช่วงปี 2012-2013 ก่อนจะออกฉายบนทีวี เมื่อ เม.ย. 2013 จากนั้นก็ออกฉายในรูปแบบหนัง อีก 2 ชุด ในชื่อ Uchū Senkan Yamato 2199: Tsuioku no Kōkai (Space Battleship Yamato 2199: Voyage of Remembrance) กับ Uchū Senkan Yamato 2199: Hoshi-Meguru Hakobune (Space Battleship Yamato 2199: Star-Voyaging Ark) ที่เป็นเนื้อหาใหม่เพิ่มเติมจากในทีวี ข่วง ต.ค. กับ ธ.ค. 2013 ตามลำดับ

อีกทั้ง Space Battleship Yamato ยังถูกนำมารีเมคดัดแปลงในฉบับอเมริกัน ในชื่อ Star Blazers ออกฉายเมื่อปี 1979 มาแล้ว


แหล่งข่าว : Cosmo DNA Community , Otakomu ,animenewsnetwork.com


Uta no Prince-sama ส่อมีการทำในรูปแบบภาพยนตร์ !?

เว็บไซต์หลักของ Uta no Prince-sama ได้เปิดเผยโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของซีรี่ย์หนุ่มไอด้อล ที่ตอนนี้ใช้ชื่อคร่าวๆว่า "Theater Shining" ซึ่งมีชื่อคล้ายๆกับ Shining Agency บริษัทเอเจนซี่ของหนุ่มๆในเรื่อง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้มีการระบุว่า โปรเจ็คดังกล่าวเป็นรูปแบบอะไร แม้ว่าจะมีการระบุคำว่า "ภาพยนตร์" บนหน้าเว็บไซต์แล้วก็ตาม ที่แน่ๆ โปรเจ็คนี้ จะมีการแบ่งหนุ่มๆ ทั้ง 11 คน ออกเป็นกลุ่มย่อยถึง 4 ทีมด้วยกัน

แหล่งข่าว : Nijimen ,animenewsnetwork.com

 

 


Nozoemon มังงะล้อเลียนโดราเอมอน ประกาศหยุดตีพิมพ์ฉับพลัน

บก.นิตยสาร Comic Heaven ของสนพ.Nihonbungeisha ได้ประกาศหยุดตีพิมพ์ Nozoemon มังงะล้อเลียนโดราเอมอนอย่างทันทีทันใด มีผลบังคับใช้ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับก.ย. ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยพวกเขาได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้บนหน้าสุดท้ายของนิตยสารฉบับดังกล่าว

"เดิมที Nozoemon มีกำหนดจะตีพิมพ์ตอนใหม่ในฉบับนี้ แต่เราได้พิจารณาเนื้อหาแล้วว่ามีความไม่เหมาสม เลยตัดสินใจที่จะหยุดตีพิมพ์เรื่องนี้ไป ขออภัยที่สร้างความสับสนให้แก่นักอ่านทุกท่าน "

Nozoemon เป็นการ์ตูนที่มีเนื้อหาล้อเลียนโดราเอมอน ที่ออกแนวสองแง่สองง่ามกันสุด โดยเป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มนาม ทาเคชิ ที่ได้พบเจอกับ Nozoemon หุ่นยนต์จากโลกอนาคต ซึ่ง หุ่นยนต์ดังกล่าวเป็นหุ่นยนต์เด็กผู้หญิงน่ารักๆ ที่จะมาช่วยเหลือทาเคชิ ให้สมหวังในเรื่องความสัมพันธ์กับสาวน้อยเพื่อนร่วมชั้นในโรงเรียน โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์เมื่อ ก.ย. 2014 และเพิ่งวางขายฉบับรวมเล่ม 1 ไปเมื่อ 9 มิ.ย. อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็ถูกบรรดาผู้ค้าปลีกเรียกเก็บคืนอย่างรวดเร็ว อันเนื่องจากการ์ตูนมีเนื้อหาไม่เหมาะสมนั่นเอง (ในแง่ของการล่วงละเมิดอนาจารผู้เยาว์)

อนึ่ง Nihonbungeisha เป็นบริษัทลูกของ Asatsu DK บริษัทผู้รับหน้าที่ดูแลลิขสิทธิด้านต่างๆของโดราเอมอน จึงไม่แปลกใจที่ทำไมการ์ตูนเรื่องดังกล่าวถึงสามารถนำโดราเอมอนไปล้อเลียนได้โดยไม่ติดขัดอะไร (หากจะติดขัด ก็มีแต่เนื้อหาที่เกินจะทนไหวแหละนะ)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Huffington Post Japan , Rocket News 24 ,animenewsnetwork.com


Kodansha กลับลำ ออกนิตยสาร Fairy Tail รายเดือนอีกครั้ง

หลังจากประกาศปิดตัวไปซักพัก ในที่สุดเว็บไซต์หลักของนิตยสาร Fairy Tail รายเดือน ได้แจ้งข่าวดีแก่สาวกกิลด์หางนางฟ้าว่า นิตยสารการ์ตูนเอาใจแฟนๆเรื่องนี้โดยเฉพาะหัวนี้ กำลังจะกลับมาใหม่อีกครั้ง โดยเปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามใหม่ไปเป็น Fairy Tail Collection แทน โดยประเดิมฉบับแรก ในวันที่ 1 ก.ย. นี้ ในรูปแบบดิจิตอล และ ฉบับตีพิมพ์รูปเล่มตามมา วันที่ 17 ก.ย. หลังจากนิตยสารฉบับเก่าหยุดตีพิมพ์ไปเมื่อเดือน ก.ค. หลังออกวางจำหน่ายไป 13 เล่ม

โดยฉบับแรกของ Fairy Tail Collection จะแถมสายคาดยางของ นัตสึ-แฮปปี้ , พวกกุญแจลูซี่ และ เข็มกลัดเกรย์ โดยนิตยสารฉบับอื่นๆ จะมีของแถมอย่างละ 3 ชิ้นเช่นกัน (รวมถึง DVD อนิเม 4 ตอน + VDO พิเศษ ที่มีมาทุกฉบับด้วย)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


อนิเม 'โดราเอมอน' กำลังบุกหน้าจอทีวีแดนผู้ดี

หลังจากไปเผยแพร่ให้ชาวอเมริกันได้รู้จักกับโดราเอมอนและผองเพื่อนกันมากขึ้น ซะจนได้รับไฟเขียวให้ออกฉายต่อในซีซั่น 2 บนแผ่นดินลุงแซมแล้วนั้น ล่าสุด อนิเมโดราเอมอน ก็เตรียมจะออกฉายบนจอทีวีของประเทศอังกฤษในเร็วๆนี้ ทางช่องเคเบิ้ล-ดาวเทียม Boomerang วันที่ 17 ส.ค. 2015 และจะออกฉายช่วง 07.30 น. ของทุกวัน

นับตั้งแต่ โดราเอมอน ได้ถือกำเนิดขึ้น เมื่อปี 1969 อนิเมของโดราเอมอนนั้น ได้ออกฉายถึง 35 ประเทศทั่วโลก โดยเพิ่งจะออกฉายยังแผ่นดินอเมริกาทางช่อง Disney XD เมื่อปี 2014 นี้เอง โดยมีการปรับเปลี่ยนชื่อตัวละคร - องค์ประกอบบางอย่างเพื่อให้เข้ากับวัฒนธรรมอเมริกันมากที่สุด

ส่วนทีมพากย์ฉบับภาษาอังกฤษ ตามนี้เลย

Johnny Yong Bosch ( Trigun) - Noby (Nobi Nobita)
Mona Marshall (South Park) - Doraemon
Cassandra Morris (K-on) - Sue (Shizuka-chan)
Kaiji Tang - Big G (Gian)
Brian Beacock - Sneech (Suneo)


แหล่งข่าว : Wired UK , crunchyroll.com
รูปภาพ : atlanime.ning.com

 


Nico เตรียมออกฉาย Prison School ฉบับ 'Unsensor' ทางออนไลน์

แฟนๆอนิเมโรงเรียนเรือนจำเรทสูงเรื่องนี้ ที่อยากจะรับชมเรื่องนี้ในแบบเนื้อๆเน้นๆ ไม่ตัดฉาก เบลอฉาก ก็ไม่ต้องรอ(แผ่นออก)กันนาน เพราะทาง Nico Nico เตรียมจะออกฉายเรื่องนี้ผ่านทางออนไลน์ในรูปแบบ Freedom Edition ซึ่งไม่มีการเซ็นเซอร์ฉากใดๆ โดยจะออกฉาย 4 ตอนรวด ในช่วงวันที่ 9 ส.ค. , 5 ก.ย. และ 3 ต.ค. ตามลำดับ

ในส่วน BD ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางจำหน่าย 30 ก.ย. 2015 , 28 ต.ค. 2015, 25 พ.ย. 2015, 23 ธ.ค.2015 , 27 ม.ค. 2016 และ 24 ก.พ. 2016


แหล่งข่าว : Otakomu,crunchyroll.com

 


PreCure เตรียมปรากฏโฉมครั้งใหม่ในรูปแบบนิยายของ Kodansha

หลังจากสร้างสีสันความสดใสโลกสวยบนจอทีวีมานานร่วม 10 กว่าปี ในที่สุดสาวน้อยเวทมนตร์ Precure ก็ได้มีโอกาสยลโฉมในรูปแบบนิยายแล้ว โดย Kodansha ประกาศว่า พวกเขาจะตีพิมพ์นิยายจากอนิเม Precure 2 ชุด อย่าง Futari wa PreCure ซีรี่ย์ชุดแรกสุดของเรื่องนี้ (ออกฉาย 2004-2005) กับ HeartCatch PreCure! ซีรี่ย์ชุดที่ 7 ที่ออกฉายทางทีวีเมื่อปี 2010-2011 ออกวางจำหน่ายพร้อมกันในวันที่ 16 ก.ย. นี้ โดย อากิระ อินางามิ กับ อากิ คาเนฮิโระ (Kamen Rider Decade) จะมารับหน้าที่วาดภาพประกอบ - แต่งเรื่อง ให้กับ Futari wa PreCure ส่วน โยชิฮิโกะ อุมาโคชิ กับ ทาคาชิ ยามาดะ (Ojamajo Doremi 16) จะมารับหน้าที่วาดภาพประกอบ-แต่งเรื่องให้กับ HeartCatch Precure

นิยาย Futari wa PreCure จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนอนิเมราว 60 ปี กับเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง ซานาเอะ ผู้เป็นคุณย่าของ โฮโนกะ (Cure White) กับ ภูตจิ๋วนาม Mipple ส่วน นิยาย HeartCatch Precure จะเป็นเนื้อหาจากอนิเมทีวีมาเล่าในมุมมองของ ยูริ หรือ Cure Moonlight

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อนิเม Precure ได้รับการดัดแปลงเป็นนิยาย เพราะก่อนหน้านี้ ทาง Kadokawa เคยตีพิมพ์และจำหน่ายนิยายจากหนังจอเงินของ Precure ชุด PreCure All Stars DX3 กับ PreCure All Stars New Stage ออกวางขายเมื่อปี 2011 กับ 2012 ตามลำดับ ขณะที่ Kodansha เคยตีพิมพ์และจำหน่ายมังงะของ Precure จำนวนหลายภาคด้วยกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Kodansha ,crunchyroll.com

 


ต้นทุนทำอนิเมซีซั่นหนึ่ง หมดไปเท่าไหร่กัน?

หนึ่งในสิ่งที่คออนิเมต่างอยากรู้นักหนา เกี่ยวกับงบทุนในการสร้างอนิเมเรื่องๆหนึ่ง มันมีจำนวนมากแค่ไหน ทำแล้วคุ้มทุนหรือเปล่า โดยในข่าวนี้ ก็มีคนในวงการอนิเมบางส่วนได้เปิดเผยข้อมูลส่วนนี้ให้พอทราบกัน

เริ่มจาก มาซามุเนะ ซากากิ ผู้รับหน้าที่ทำ CG ให้กับอนิเมเรื่องหนึ่ง ได้บอกกับเราว่า อนิเมซีซั่นหนึ่ง ที่มีความยาว 13 ตอนนั้น ใช้ต้นทุนเฉลี่ยราว 250 ล้านเยน แต่ก็มีอนิเมจำนวนมากที่ไม่สามารถทำรายได้ให้ชดเชยกับค่าใช้จ่ายต้นทุนได้ แถมวงการอนิเมกลับต้องพึ่งบุญจากอนิเมเรื่องฮิตที่มีจำนวนเพียงน้อยนิด

ขณะที่ ทาคายูกิ นากาทานิ โปรดิวเซอร์จากอนิเม Shirobako ได้ออกมาแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับต้นทุนสร้างอนิเมเรื่องดังกล่าวว่า เรื่องนี้ใช้ทุนสร้าง 500 ล้านเยน ในการผลิตอนิเม 24 ตอน และเพื่อที่จะทำให้อนิเมเรื่องนี้ขายได้ เขาจึงต้องทุ่มสุดกำลัง ทั้งการโฆษณา วางแผนจัดงานอีเว้นต์ และการผลิต-จำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้อง

ส่วน ชินจิ ทาคามัตสึ อนิเมเตอร์ประสบการณ์สูง บอกว่า อนิเมเรื่องนึงใช้ทุนสร้างราว 150-200 ล้านเยน แถมเขาเสริมด้วยว่า การจะคาดหวังทำอนิเมโดยขึ้นอยู่กับยอดขายแผ่นเพียงอย่างเดียวนั้น มันเป็นโมเดลที่ไร้ความหวัง แต่ถึงกระนั้น อนิเมรอบดึกเกือบทุกเรื่อง จะเป็นลักษณะแบบนี้หมด


แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


เปิดตัวผู้รับบท 'ซาเอบะ เรียว' ในละครซีรี่ย์คนแสดง Angel Heart

ละครซีรี่ย์คนแสดง Angel Heart ที่มีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้ ได้ตัวนักแสดงนำชายของเรื่องแล้ว โดย คามิคาวะ ทาคายะ นักแสดง-นักพากย์วัย 50 ปี จาก Gurren Lagann, Naruto Shippūden: Blood Prison, The Tale of the Princess Kaguya จะมารับบทเป็น ซาเอบะ เรียว พระเอกนำประจำละครชุดนี้ โดยละครมีกำหนดออกฉายทางช่อง NTV ต.ค. นี้ และนับเป็นผลงานการ์ตูนเรื่องแรกของ อ.โฮโจ ทสึคาสะ ที่ได้รับการดัดแปลงในรูปแบบคนแสดงในแบบฉบับญี่ปุ่น (ก่อนหน้านี้ City Hunter งานดังขึ้นชื่อของเขา เคยถูกทำเป็นหนังฮ่องกง แสดงนำโดย เฉินหลง เมื่อปี 1993 และละครซีรี่ย์เกาหลี แสดงโดย อี มินโฮ เมื่อปี 2011)

ทาคาฮาชิ ยูยะ (Laughing Under the Clouds, Lupin the IIIrd: Daisuke Jigen's Gravestone, Tiger & Bunny, Lupin III 2015, The File of Young Kindaichi N) รับหน้าที่เขียนบท โดยมี คาริยามะ ชุนสุเกะ (Nakuna, Hara-chan) รับหน้าที่กำกับ ขณะที่ ทสึกิยะ ฮิซาชิ กับ อิโต้ ฮิบิกิ รับหน้าที่เป็น producer กับ chief producer ตามลำดับ โดย อ.โฮโจ ได้เผยว่า เค้าแทบจะจินตนาการไม่ออกเลยว่า ฉบับละครจะออกมาหน้าตายังไง แต่เขาก็จะติดตามฉบับละครอย่างกระชั้นชิดเช่นกัน

Angel Heart เป็นมังงะคู่ขนานจาก City Hunter เมื่อ เรียว ได้สูญเสีย คาโอริ สาวคู่หูคนสนิทของเขาอย่างไม่มีวันกลับ จากอุบัติเหตุกระทันหัน ถึงกระนั้น เขาได้พบเจอกับ Xiang Ying หรือ Glass Heart นักฆ่าสาวที่ฟื้นคืนชีวิตอีกครั้ง หลังจากได้รับการปลูกถ่ายหัวใจของคาโอริ และทั้งคู่ก็กลายเป็นคู่หูกัน นับแต่นั้น โดยเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 2005 ปัจจุบัน มีการเขียนมังงะภาคต่อแล้ว กับ Angel Heart 2nd Season ลงตีพิมพ์ประจำในนิตยสาร Comic Zenon รายเดือน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


Legend of Galactic Heroes ประกาศทำอนิเมใหม่ ออกฉายปี 2017

Legend of Galactic Heroes มหากาพย์ซีรี่ย์สงครามทางช้างเผือกของ อ.โยชิกิ ทานากะ ก็กำลังจะมีการทำอนิเมชุดใหม่แล้ว กับ Legend of the Galactic Heroes Chapter IV: After the Clash หลังจากมีการประกาศกันมาเมื่อ ก.พ. 2014 โดยล่าสุด ได้มีการอัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมว่า อนิเมชุดใหม่นี้ได้ Production I.G สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังอนิเม Ghost in the Shell, Psycho-Pass รับหน้าที่ผลิต มีกำหนดออกฉายในปี 2017

Legend of Galactic Heroes เป็นอนิเมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสงครามปรัสเซียน เมื่อช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 19 มาดัดแปลงใหม่กลายเป็นอนิเมสมรภูมิรบบนอวกาศอันลือเลื่อง ในช่วงปี 1988-2000 (แบ่งเป็น OVA ภาคหลัก 110 ตอน กับ OVA ไซด์สตอรี่ 52 ตอน)

แหล่งข่าว : MOCA , crunchyroll.com
รูปภาพ : reversethieves.com



นิยาย Myriad Colors Phantom World ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเม โดย Kyoto Animation

Twitter หลักของสตูดิโอ Kyoto Animation ได้แจ้งว่า Myriad Colors Phantom World นิยายดีกรีรางวัลชมเชย Kyoto Animation Awards ครั้งที่ 4 ของ โซอิจิโร่ ฮาตาโนะ (เนื้อเรื่อง) กับ Shirabi (ภาพประกอบ) กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว

นิยายแนวแฟนตาซีดังกล่าวตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ธ.ค. 2013 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกแห่งหนึ่งที่เกิดมาจากจินตนาการของมนุษย์ ซึ่งมนุษย์สามารถเรียกผี หรือ สัตว์ประหลาด ให้ปรากฎตัวได้ โดยเรียกผีกับสัตว์ประหลาดเหล่านี้ว่า Phantom โดย ฮารุฮิโกะ อิจิโจ นักเรียนปี 1 แห่งโรงเรียน Hosea จะต้องต่อสู้กับพวก Phamtom โดยได้รับความช่วยเหลือจากบรรดาสหายผู้มีความสามารถแตกต่างกัน ประกอบด้วย ไม คาวาคามิ นักเรียนรุ่นพี่ ผู้มีความสามารถ "Spirit of Five Elements," อิซึมิ เรย์นะ ผู้มีความสามารถ "Phantom Eater," และ โคอิโตะ มินาเสะ ผู้ต่อสู้กับ Phantom อย่างสันโดษ ซึ่งพวกเขาทั้งหมดต่างมีประสบการณ์ชีวิตในโรงเรียนอย่างขึ้นๆลงๆ ก่อนที่จะนำพาพวกเขาไปพบกับความจริงของโลกใบนี้



แหล่งข่าว : Otakomu , animenewsnetwork.com


K: Return of Kings ทั้งชมทั้งอ่านไล่เลี่ยกัน ในรูปแบบมังงะ

นิตยสาร G Fantasy ฉบับ ก.ย. ได้แจ้งว่า อนิเมซีรี่ย์ของ K ชุด K: Return of Kings กำลังจะมีการทำในรูปแบบมังงะด้วย โดยได้ อ.ฮารุโตะ ชิโอตะ มารับหน้าที่วาดภาพ กับ ฮิเดยูกิ ฟุรุฮาชิ สมาชิกของ GoRA เป็นผู้เขียนเนื้อเรื่อง มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ พ.ย. ที่จะวางขายวันที่ 17 ต.ค. ซึ่งเป็นช่วงเวลาไล่เลี่ยกับฉบับอนิเมทีวีของซีรี่ย์ตัวอักษรเดียวเรื่องนี้ ที่จะเริ่มออกฉายในเดือน ต.ค. พอดี

โดย G Fantasy ฉบับ ก.ย. ยังตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของมังงะชุด K: Missing Kings อีกด้วย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 

 


Princess Lucia เตรียมอวสาน ต.ค. 2015

อ.โคจิ เซโอะ (สึซึกะ ลุ้นรักตามสายลม , บ้านของเสียงหัวใจ) ก็ทยอยมีงานว่างมากขึ้นๆ ล่าสุด ผลงานการ์ตูนของเขาเรื่อง Princess Lucia กำลังจะอวสานลงในนิตยสาร Comic Garden ฉบับ พ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 5 ต.ค. นี้ หลังจากตีพิมพ์ในฐานะเรื่องยาว มาตั้งแต่ปี 2009 ในนิตยสาร Comic Blade (ก่อนจะย้ายไปลงใน Comic Garden เมื่อปี 2014)

Princess Lucia เป็นการ์ตูนแนวเลิฟคอเมดี้ เรื่องราวของ ยูตะ ชายหนุ่มผู้เกิดเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ปีเฮย์เซย์ที่ 6 (1994) เวลา 6:06:06 และเนื่องจากวันเวลาเกิดของเขามีแต่เลข 6 เต็มไปหมด เลยทำให้ปีศาจสาวนาม Princess Lucia หวังจะมีลูกกับยูตะให้ได้ เพื่อที่จะให้ทายาทของเธอนั้นมีพลังมหาศาล ร้อนถึง ริเอะ กับ เอรุ เทพธิดา 2 ตน จึงต้องทำทุกอย่างเพื่อขัดความความรักของ Lucia



แหล่งข่าว : animenewsetwork.com
รูปภาพ : Amazon.co.jp

 

 


Nietzsche-sensei พ่อปรัชญา ฮาหน้าตาย กำลังจะถูกทำในรูปแบบละครคนแสดง

นิตยสาร Comic Gene ฉบับ ก.ย. ได้แจ้งว่า Nietzsche-sensei ~Konbini ni, Satori Sedai no Shinjin ga Maiorita~ ( Mr. Nietzsche in the Convenience Store) หรือ พ่อปรัชญา ฮาหน้าตาย มังงะแนวตลกชื่อญี่ปุ่นยาวเหยียดอ่านยากของ Matsukoma กับ Hashimoto กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบละครคนแสดงแล้ว โดยรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งในฉบับรวมเล่ม 4 ของเรื่องนี้ ที่จะวางขายวันที่ 27 ส.ค. นี้

Nietzsche-sensei ตีพิมพ์ตั้งแต่ ส.ค. 2013 เป็นต้นมา โดยได้หยิบเอาเรื่องราววีรกรรมสุดเด่นสุดแปลกของพนักงานร้านสะดวกซื้อที่เกิดขึ้นจริง ที่มีการบอกเล่าบน twitter มาดัดแปลงจนเกิดการ์ตูนเรื่องนี้ โดยเป็นเรื่องราวของ Matsukoma พนักงานร้านสะดวกซื้อพาร์ทไทม์ ที่มาทำงานรอบกะดึก ซึ่งเขาจะต้องคอยเทรน Tomoharu Nii หรือ Nietzsche-sensei นักศึกษาหนุ่มที่เพิ่งเข้าทำงานพิเศษในร้านสะดวกซื้อดังกล่าว โดย Tomoharu ผู้ศึกษาด้านพุทธศาสนาในมหาวิทยาลัยดังกล่าว ก็มีลีลาในการตอบโต้กับลูกค้าที่กำลังโมโหโกรธา อย่างเช่น เมื่อลูกค้าตะโกนว่า "ลูกค้าคือพระเจ้านะว้อย!!" เขาโต้กลับว่า "พระเจ้าได้ตายไปแล้วครับ" เป็นต้น ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้จะนำเสนอชีวิตทำงานพาร์ทไทม์ของ Matsukoma กับ Tomoharu ที่ยังคงมาประมือกับบรรดาลูกค้าและเพื่อนร่วมงานในร้านสะดวกซื้อ ด้วยวิธีการของเขา

Nietzsche-sensei จัดเป็นซีรี่ย์ที่มียอดจำหน่ายเฉพาะเล่มแรก ดีที่สุดของปี 2014 จากการรายงานของ Japan Publication Sales' Distribution Reform Group Comic Team อีกทั้งยังติด 1 ใน 15 ซี่รี่ย์การ์ตูนเรื่องเยี่ยม(ที่มีจำนวนรวมเล่มน้อยกว่า 5 เล่ม) โดยเว็บไซต์ Honya Club มาแล้ว ปัจจุบัน Nietzsche-sensei ออกวางจำหน่ายถึงเล่ม 3 เมื่อ 27 ม.ค. และมียอดตีพิมพ์มากกว่า 1 ล้านเล่ม แล้วเช่นกัน รวมถึง ยังมีการทำจัดในรูปแบบ Drama CD วางขายเมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งบ้านเราสามารถติดตามเรื่องนี้ได้โดยสนพ. Dexpress


แหล่งข่าว : animenewsetwork.com
รูปภาพ : Amazon.co.jp

 

 


ดราม่าบังเกิด....ติ่ง Love Live! ปะทะคารมกับ แฟนคลับ One Piece สืบเนื่องจากคอมเม้นต์ผู้แต่ง One Piece ใน Shonen Jump

เกิดเหตุการณ์ปะทะคารมกันเข้าระหว่างแฟนคลับการ์ตูนอนิเมสองเรื่องสองขั้ว!!! ซึ่งข่าวดังกล่าว สืบเนื่องมาจากคอมเม้นต์ของ อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ผู้แต่งวันพีซ ที่ลงบนหน้าสารบัญนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 37-38 ที่มีการพูดถึงอนิเมเรื่อง Love Live ด้วย

"ตอนที่ผมไปศาลเจ้า Kanda Myojin (คันดะเมียวจิน) ผมเห็นเค้ากำลังจัดแคมเปญโปรโมท Love Live! ด้วย มันเกิดขึ้นได้ยังไงกันนะ " ซึ่งศาลเจ้าดังกล่าว ได้ถูกนำไปใช้เป็นฉากหลังของอนิเม Love Live! จนกลายเป็นสถานที่ฮิตอีกแห่งหนึ่งที่บรรดาคออนิเมต่างมาเยี่ยมเยือนมากขึ้นๆ

อย่างไรก็ตาม จากคอมเม้นต์ของอ.โอดะ ที่ดูๆแล้วก็ไม่มีอะไร แต่ดันกลับไปสะกิดใจบรรดาติ่งเดนตายของ Love Live! หรือ Livers ของที่นู่นเข้าซะ ซึ่งก็มีพวก Livers บางส่วน รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงออกมาแสดงความเห็นในเชิงตำหนิ ข่มขู่ อ.โอดะ ออกมามากมาย :

"ห๊ะ? นายมีปัญหางั้นเหรอ?"

"ฟังนะ หากแกคิดจะเป็นศัตรูกับ Love Livers ชีวิตของแกในฐานะนักเขียนการ์ตูนก็จะจบเห่เท่านี้แหละ!"

"ชายคนนี้คิดว่าเขาเป็นใคร? ชั้นจะส่งเมล์ด่าไปถึง Shueisha เอง"

"หากแกมีเวลาว่างไปเดินเที่ยวศาลเจ้ามากนะล่ะก็ ทำไมไม่ไปแต่งเรื่องเขียนการ์ตูนให้น่าสนใจไปกว่านี้ล่ะวะ?"

"คิดจะไฝว้กับ Love Livers งั้นหรือ? แกอยากตายนักใช่ม๊ะ?"

"ไม่มีใครเค้าแคร์ One Piece อีกต่อไปแล้วววว"

 

หลังจากนั้น แฟนๆของวันพีซ ก็พากันตอบโต้ความเห็นของบรรดาติ่งของ Love Live! กลับ โดยส่วนใหญ่เห็นว่า พวก Livers มโนกันจนเกินเหตุ

"พวก Love Livers เนี่ย เซ็นซิทีฟกันเกินไปนะ "

"ใช่ๆ พวก Love Livers เนี่ย มันเลวร้ายยิ่งกว่าพวกขยะในสังคมซะอีก พวกนั้นแม่มันหยาบคายพอๆกับแมงสาบกับมดเลย พูดได้เต็มปากว่า พวกนั้นอยู่ระดับเดียวกับพวกแมลงเหล่านั้น "

"ไอ้พวก Livers ขยะเอ๊ย"

"คอมเม้นต์ของอ.โอดะ ก็ไม่มีอะไร ออกจะเหมาะสมอยู่แล้ว หากจะมองแบบอ้อมๆ เขาคงจะวิจารณ์เรื่องมาตรฐานวัฒนธรรมญี่ปุ่นสมัยปัจจุบันมากกว่านะ "

 

ก็เอามาแปลให้อ่านกัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า แฟนคลับจากสองเรื่องดังกล่าวในบ้านเรา อย่าทะเลาะกันเอง ใจร่มๆกันก่อนนะครับ

หมายเหตุ บางแหล่งข่าว แปลคอมเม้นต์ของ อ.โอดะ ในทำนองที่ว่า เขาได้มีส่วนร่วมกับ Love Live! ด้วย ซึ่งตรงนี้ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัด


แหล่งข่าว : Rocket News 24 , animenewsetwork.com

 



ทำเนียบตัวละครหนวดเครางาม โดย Charapedia

CHARAPEDIA ได้สำรวจแฟนๆนับ 10,000 คน ในหัวข้อ ตัวละครจากการ์ตูน-อนิเม ผู้มีหนวดเครางามที่สุด โดยแฟนก็ได้โหวตเลือกตัวละครมาทั้งหมด 73 คน และ ตัวละครที่มีคนโหวตมากที่สุด 20 อันดับแรก มีดังนี้

20.) ∀ Gundam from ∀ Gundam with 116 votes.

19.) Isaac Netero from Hunter x Hunter with 117 votes.

18.) Meme Oshino from Monogatari with 120 votes.

17.) Maes Hughes from Full Metal Alchemist with 126 votes.

16.) Ren Kouen from Magi: The Kingdom of Magic with 135 votes.

15.) Master Roshi from Dragon Ball with 159 votes.

14.) Shanks from One Piece with 165 votes.

13.) Kotetsu T. Kaburagi Tiger & Bunny with 185 votes.

12.) Asahi Azumane from Haikyuu!! with 194 votes.

11.) Klein from Sword Art Online with 217 votes.

10.) Trafalgar Law from One Piece with 225 votes.

09.) Ramba Ral from Mobile Suit Gundam with 236 votes.

08.) Gendo Ikari from Neon Genesis Evangelion with 239 votes.

07.) Isao Kondo from Gintama with 241 votes.

06.) Joseph Joestar from JoJo's Bizarre Adventure with 249 votes.

05.) Taizo Hasegawa from Gintama with 344 votes.

04.) Sanji from One Piece with 367 votes.

03.) Kogoro Mouri from Detective Conan / Case Closed with 421 votes.

02.) Edward Newgate, aka Whitebeard, from One Piece with 612 votes.

01.) Daisuke Jigen from Lupin III 1347 votes.


แหล่งข่าว : SGCafe ,CHARAPEDIA ,crunchyroll.com


 


ไททัน 17 อาละวาดเข้าที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตุนขายดีที่ญี่ปุ่นโดย Oricon ช่วงวันที่ 3-9 ส.ค. 2015 ปรากฎว่า ผ่าพิภพไททัน เล่ม 17 สามารถเปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1 ตามคาด โดยเบียด Naruto Gaiden: Nanadaime Hokage to Akairo no Hanatsuzuki มังงะมินิซีรี่ย์ภาครุ่นลูกของนารุโตะ เปิดตัวเพียงอันดับ 2 เท่านั้น ขณะที่ ไฮคิว 17 , โซมะ 14 และ บลีช 69 ตามมาในอันดับ 3-5 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 771,157 *,771,157 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 17
*2. 619,726 *,619,964 Naruto Gaiden: Nanadaime Hokage to Akairo no Hanatsuzuki
*3. 539,172 *,539,515 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 17
*4. 292,899 *,292,899 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 14
*5. 283,826 *,284,031 Bleach เทพมรณะ เล่ม 69
*6. 280,191 *,280,191 One Punch-Man เล่ม 9
*7. 229,830 *,229,830 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 19
*8. 223,596 *,223,749 Gintama เล่ม 60
*9. 194,805 *,194,805 Boku no Hero Academia / My Hero Academia เล่ม 5
10. 136,411 *,136,411 Prison School เล่ม 18

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 
free hit counter javascript