บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-13 สิงหาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ..........กับช่วงหยุดสุดสัปดาห์แห่งการรักแม่ ตรงจุดนี้ เราก็ไม่มีอะไรจะเอ่ยมาก นอกเสียจาก ขอให้รักคุณแม่ มอบความรักแก่คุณแม่ ทุกวัน ไม่เพียงเฉพาะวันแม่แห่งชาติแค่วันเดียว และในเมื่อมอบความรักแก่คุณแม่แล้ว ก็ขอให้พวกท่านประพฤติตัวเป็นเด็กดีของคุณแม่ ใครที่ทำตัวไม่ดี ทำให้คุณแม่รู้สึกเสียใจ ก็ขอให้ปรับปรุงตัวซะ ส่วนตัวคุณแม่เอง ก็ต้องรักทะนุถนอมลูกหลานของตนเองให้ถูกที่ถูกทางเช่นกัน

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: สงครามรวมชาติดำเนินต่อไป กับ Kingdom 33

การ์ตูนออกใหม่ ออกต้อนรับช่วงหยุดวันแม่ เริ่มจาก KINGDOM เล่ม 33 ด้วยแรงหนุนจากชาวภูเขาเมืองจุ้ยจึงรอดพ้นจากการแตกพ่ายอย่างฉิวเฉียด ซิ่นกระโจนเข้าดวลเดี่ยวกับผังหน่วน และรีดเค้นพลังทั้งหมดจากร่างกายอันอ่อนเปลี้ยอัดเข้าใส่หนึ่งกระบี่ที่หวดฟาดจะเป็นเช่นไร !? ในที่สุดศึกทัพสัมพันธมิตรอันดำเนินมายาวนานนักนี้ก็มาถึงที่สิ้นสุด

Space Brother สองสิงห์อวกาศ เล่ม 29 แม้จะต้องเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดมากมาย ทั้งเสาสัญญาณหาย การค้นพบถ้ำที่มนุษย์ยังไม่เคยย่างเท้าเข้าไป แต่โจ๊กเกอร์สก็ยังคงเดินหน้าปฏิบัติภารกิจและเมื่อเกิดสมมติฐานที่ว่าบนดวงจันทร์อาจมี "น้ำ" ภารกิจบนดวงจันทร์ของพวกเขาก็ยิ่งทวีความหมาย แต่ดวงอาทิตย์ที่อยู่เหนือหัวกำลังเกิดความเปลี่ยนแปลง พายุสนามแม่เหล็กครั้งใหญ่กำลังคืบคลานเข้ามาหาพวกมุตตะ

ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 11 นานทีได้ไปสังเกตการณ์โลกมนุษย์ จึงไปเป็นมนุษย์เงินเดือนซะเลย โฮสึกิยังคงบ้างานไม่เปลี่ยน ถ้าโฮสึกิคนนั้นแต่งงานก็คงจะเปลี่ยนไปบ้าง พญายมเอ็นมะคิดแบบนั้น จึงวางแผนให้โฮสึกิกับมากิจังแต่งงานกัน! ชิโระบังคับให้โฮสึกิหยุดพัก ไปเที่ยวอียิปต์ด้วยกัน! แต่ว่าเหมือนกับไปดูงานมากกว่าไปเที่ยว!! เพื่อนสมัยเด็กนี่ดีจัง เรื่องเล่าความหลังของโฮสึกิกับโอะโคะ คาระอุริปวดตับ!



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
เพลงรักสองหัวใจ เล่ม 10,คินดะอิจิกับทริปปั่นป่วน เล่ม 2,ALTAIR ดาวจรัสฟ้า อินทรีถลาลม เล่ม 13,เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เล่ม 4,Amagi Brilliant Park เล่ม 5,วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม เล่ม 5,คันนางิ เล่ม 9


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



จีนคว้าแชมป์คอสเพลย์โลก World Cosplay Summit 2017 + ประกาศขอแต่งงานกลางเวที WCS 2 คู่

World Cosplay Summit (WCS) หรือ งานประกวดคอสเพลย์โลก ที่จัดขึ้นเป็นประจำช่วงต้นเดือนส.ค.ของทุกปี ณ เมืองนาโงย่า จ.ไอจิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในการประกวดครั้งล่าสุด (World Cosplay Summit 2017) ได้ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อ 5-6 ส.ค. 2017 ปรากฏว่า แชมป์ในครั้งนี้ ตกเป็นของ ตัวแทนจากประเทศจีน ผู้สามารถคว้าชัยชนะจากคณะกรรมการ ด้วยการแต่งกายเลียนแบบตัวละคร+แสดงจำลองฉากจากอนิเม Blood the Last Vampire ขณะที่ ตัวแทนจาก เม็กซิโก คว้ารางวัลรองชนะเลิศ จากการแต่งกายเลียนแบบ Trigun และ อันดับ 3 เป็นของทีมเจ้าบ้าน ญี่ปุ่น ที่มาโชว์คอสเพลย์จากอนิเม Mononoke (ภาคแยกจากอนิเม Ayakashi) ขณะที่ ตัวแทนจากฝรั่งเศส คว้ารางวัล Brother Award รางวัลจากสปอนเซอร์ของงาน

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการประกวดรอบไฟนอล เมื่อ 6 ส.ค. 2017 ก็มีเรื่องแสนน่ายินดี เมื่อมีการขอแต่งงานเกิดขึ้นถึง 2 คู่ บนเวทีประกวด WCS โดยคู่ตัวแทนจากไต้หวัน แล้วก็ คู่ตัวแทนจากบราซิล สร้างความเซอร์ไพรส์ให้แก่ผู้ชมในห้องส่ง รวมถึงผู้เข้าประกวดจากชาติอื่นๆ ที่พากันร่วมโห่ร้องปรบมือแสดงความยินดีให้แก่ คู่ไต้หวัน กับ บราซิล กันอย่างเกรียวกราวชื่นมื่น โดยคู่ไต้หวัน แต่งกายเลียนแบบจากการ์ตูน Karakuri Circus (หุ่นเชิดสังหาร) ส่วน คู่บราซิล คอสเพลย์จากเกม Rockman

WCS ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2003 และจัดการประกวดอย่างจริงๆจังๆ ตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา โดยเป็นการชิงชัยสุดยอดคอสเพลย์ จากตัวแทนแต่ละประเทศทั่วโลก ( 2 คน ต่อ 1 ทีม) ที่สามารถแสดงคอสเพลย์ได้อย่างไม่จำกัดแขนง ทั้ง ทั้ง มังงะ อนิเม เกม ฯลฯ โดยในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประกวด 34 ประเทศ ในจำนวนนี้ มี ชิลี , เบลเยี่ยม , สหรัฐอาหรับเอมิเรต , เมียนมาร์ และ เปอร์โตริโก้ ที่มาร่วมเข้าประกวดเป็นครั้งแรก ขณะที่ คูเวต สละสิทธิ์ในการประกวดครั้งนี้

ในครั้งหน้า (WCS2018) มีการยืนยันว่า ได้ แคนาดา เป็นน้องใหม่ของการประกวด WCS อย่างแน่นอน!!



ภาพบรรยากาศการขอแต่งงานโดยคู่ตัวแทนจากไต้หวัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : My Navi , FB World Cosplay Summit



ตัวละคร Game Of Thrones โผล่เป็นแขกรับเชิญ ฐานะ "ยักษ์ไททัน" ในมังงะ "ผ่าพิภพไททัน"

ในตอนล่าสุดของมังงะ ผ่าพิภพไททัน คงจะเรียกเต็มปากได้ว่าเป็น Attack on Game Of Thrones ก็คงไม่ผิดนัก!!!!!! นั่นก็เพราะว่า ในตอนที่ 96 ของมังงะไททันนั้น ก็มีฝูงยักษ์ไททันปรากฏตัวขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งของยักษ์ไททันฝูงดังกล่าว ก็มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับตัวละครจากละครซีรี่ย์ฝรั่งเรื่องดัง Game Of Thrones อยู่ด้วย เล่นเอาแฟนๆของไททันที่อาจเคยสัมผัส หรือ ติดตาม ซีรี่ย์ศึกชิงบัลลังก์เหล็กชุดนี้ เห็นแล้ว คงรู้สึกขำกลิ้งไปตามๆกัน !!! ซึ่งพอบ่งบอกได้ว่า อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่งมังงะไททัน เป็นแฟนพันธุ์แท้ของละครซีรี่ย์ฝรั่งชุดนี้เช่นกัน โดยเขานั้น เคยรับชม Game of Thrones: Seven Kingdoms Senki อย่างเต็มอิ่ม 1 ชั่วโมงมาแล้ว เมื่อ ฤดูใบไม้ร่วง 2016



แหล่งข่าวและรูปภาพ : AoTWiki , Ash - Reddit , crunchyroll



 Attack on Titan - Lost Girls กำลังจะยลโฉมในรูปแบบ OAD

Attack on Titan - Lost Girls นิยายภาคแยกของมังงะผ่าพิภพไททัน ที่เขียนโดย ฮิโรชิ เซโกะ คนเขียนบทไททันฉบับอนิเม กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบ OAD จำนวน 3 ชุด แถมมากับฉบับรวมเล่ม เล่ม 24-26 ของมังงะไททัน ที่มีกำหนดวางขายที่ญี่ปุ่น วันที่ 8 ธ.ค. 2017 , 9 เม.ย. 2018 และ 9 ส.ค. 2018 ตามลำดับ

Attack on Titan - Lost Girls เป็นเรื่องราวภาคแยก ที่นำเสนอผ่าน 2 ตัวละครหญิงสุดแกร่งประจำเรื่อง ทั้ง มิคาสะ กับ แอนนี่ ที่ประกอบไปด้วยเรื่องสั้นจำนวน 3 เรื่อง โดยเรื่องสั้นจากนิยายชุดนี้ ชุด Mikasa's "Lost in the Cruel World" กับ Annie's "Goodbye Wall Sina" ถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบวิชวลโนเวลโดย Nitroplus แถมมากับ Blu-ray แผ่นที่ 3 กับ 6 ของอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นแรกของเรื่องนี้ ที่ออกวางจำหน่าย เมื่อปี 2013 ก่อนจะมีการตีพิมพ์เป็นนิยายรูปเล่ม (เพิ่มตอน Lost Girls) วางขายเมื่อปี 2014 และถูกดัดแปลงในรูปแบบมังงะ โดย เรียวสุเกะ ฟูจิ ตามมา เมื่อปี 2015


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moetron , crunchyroll.com


อนิเม "ยอดนักปรุงโซมะ" ซีซั่น 3 จะมีการเปลี่ยนแปลงผู้พากย์เสียง "เอรินะ"

หลังจากที่มีการรายงานข่าวจากสื่อหลายแห่งว่า ริสะ ทาเนดะ นักพากย์สาววัย 29 ปี ได้กลับมาหวนคืนไมค์พากย์เสียงอีกครั้ง หลังประสบปัญหาด้านสุขภาพ จนต้องหยุดพักงานไป ตั้งแต่ ก.ย. 2016 เป็นต้นมา ถึงกระนั้น จากการที่เธอมีสุขภาพร่างกายไม่คงที่นัก เลยเป็นเรื่องน่าเสียดายนิดๆ ที่ ทาเนดะ จะไม่ได้ร่วมพากย์เสียงให้กับอนิเมซีซั่น 3 ของ ยอดนักปรุงโซมะ ในบทบาทของ เอรินะ ซะแล้ว จากการยืนยันบนเว็บไซต์หลักของอนิเมโซมะ หลังจากที่เธอพากย์เสียงเป็นตัวละครสาวซึนลิ้นเทพผู้นี้ มาโดยตลอดทั้ง 2 ซีซั่นแรก

โดยผู้ที่จะมาพากย์เสียงเป็นเอรินะ ในอนิเมซีซั่น 3 แทน ก็คือ ฮิซาโกะ คาเนโมโตะ ผู้ซึ่งเคยพากย์เป็นเอรินะ ใน OAD ชุด Shugetsu no Meguriai ที่แถมมากับมังงะรวมเล่มเล่ม 24 ของเรื่องนี้ ที่ออกวางจำหน่ายไปเมื่อ พ.ค. 2017 นี่เอง



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Shokugeki no Soma , crunchyroll.com


Macross Δ ร่ำร้องบู๊ต่อ ในแบบหนังจอเงิน

จากงานอีเว้นต์ Buzz Event Stage of Rock In Japan Festival 2017 ที่จัดขึ้นที่ จ.อิบารากิ เมื่อ 6 ส.ค. 2017 ได้มีการประกาศว่า อนิเมทีวีซีรี่ย์ Macross Δ (Macross Delta) กำลังจะมีการจัดทำต่อในรูปแบบหนังอนิเมจอเงิน ซึ่งโปรเจ็คดังกล่าวถือเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 35 ปีของ Macross ไปในตัวด้วย ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมนั้น จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

Macross เป็นอนิเมดังของสตูดิโอ Satelight ที่เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัว ระหว่าง แอ็คชั่นไซไฟหุ่นยนต์ ,ไอด้อลสาว-เสียงดนตรี และ เรื่องราวความรัก จนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของซีรี่ย์ชุดนี้ โดยซีรี่ย์ Macross มีการจัดทำอนิเมทีวี 4 ชุด , OVA 6 ชุด , ภาพยนตร์อนิเม 6 ชุด รวมถึง มังงะกับไลท์โนเวลอีกหลายชุดด้วยกัน ซึ่ง Macross Δ เป็นอนิเมทีวีชุดล่าสุดของเรื่องนี้ ออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2016 จำนวน 26 ตอน

แหล่งข่าว : animate times , MAL


คนแสดง JoJo ประเดิมปล่อยแสตนด์น่าผิดหวัง บน Box Office ญี่ปุ่น

อันดับหนังทำเงินบน Box Office ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 5-6 ส.ค. 2017 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีหนังคนแสดงจากการ์ตูน-อนิเมดัง ลงโรงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดถึงคิวของ หนังคนแสดงของ JoJo ล่าข้ามศตวรรษ ที่เป็นการนำเรื่องราวจากมังงะภาค 4 (เพชรแท้ไม่มีวันสลาย) มาดัดแปลง โดยหนังคนแสดงบทแรกจากมังงะภาคนี้ ออกฉายวันแรกที่ญี่ปุ่น เมื่อ 4 ส.ค. 2017 กลับเปิดตัวได้อย่างน่าผิดหวัง โดยทำรายได้เพียง 166 ล้านเยน กับ ยอดตั๋ว 117,000 ใบ จากการออกฉายบนโรงหนัง 323 แห่งที่ญี่ปุ่น เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก ณ อันดับ 5 บน Box Office ญี่ปุ่น ซึ่งรายได้เปิดตัวของหนัง JoJo นั้น คิดเป็น 30% ของรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกของหนังคนแสดง Gintama เท่านั้น นับเป็นผลงานอันน่าผิดหวังของผกก. Takashi Miike อย่างต่อเนื่อง ที่ไม่สามารถพาหนังคนแสดงจากการ์ตูนประสบความสำเร็จบน Box Office ญี่ปุ่น เป็นเรื่องที่ 3 ติดต่อกัน ต่อจาก Terra Formars (2016) และ Blade of the Immortal (2017) ตามลำดับ

หนังคนแสดงของ JoJo ชุดนี้ จัดเป็นหนังคนแสดงอีกเรื่อง ที่มีแฟนๆมังงะ-อนิเม ต่างคาดหวังเป็นอย่างมาก โดยมาจากมังงะ JoJo ภาค 4 ซึ่งเป็นภาคที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆอย่างสูงอีกภาคหนึ่ง รวมถึง ฉบับอนิเมทีวีที่ดัดแปลงมาจากภาคนี้ ก็มีกระแสการตอบรับจากแฟนๆดีอีกเช่นกัน และจากรายได้เปิดตัวอันน่าผิดหวังของฉบับคนแสดง ก็มีสิทธิ์ที่จะทำให้แผนการหนังคนแสดงภาคต่อของหนังชุดนี้ ถึงกับล้มครืนได้เช่นกัน (เหมือนกับ Terra Formars)

ขณะเดียวกัน หนังคนแสดง Gintama ที่เข้าฉายบนโรงที่ญี่ปุ่นได้ 3 สัปดาห์ ก็ยังคงแรงไม่ตก โดยล่าสุด ตัวหนังจากผลงานการกำกับของ Yuichi Fukuda สามารถจำหน่ายตั๋วหนังได้มากกว่า 2 ล้านใบ จากการออกฉายเพียง 23 วัน เท่านั้น และทำรายได้รวมกันในขณะนี้กว่า 2.73 พันล้านเยน เช่นกัน โดยตัวหนังทำสถิติเป็นหนังคนแสดงญี่ปุ่นที่ทำยอดขายตั๋วถึง 2 ล้านใบ ได้เร็วที่สุด ในปี 2017 และ กลายเป็นหนังสัญชาติญี่ปุ่นที่กวาดรายได้สูงที่สุดในช่วงฤดูร้อน 2017 เลยทีเดียว ซึ่งคาดว่า ตัวหนังมีสิทธิ์จะทำรายได้จากการออกฉายในญี่ปุ่น อย่างน้อย 3.5 พันล้านเยน ด้วยกัน

อันดับ Box Office ญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 5-6 ส.ค. 2017
(เรียงอันดับ จากยอดจำหน่ายตั๋ว)

1 (1). "Despicable Me 3"

2 (new). "Kamen Rider Ex-Aid the Movie: True Ending"

3 (new). "Transformers: The Last Knight"

4 (3). "Kimi no Suizou wo Tabetai"

5 (new). "JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable Chapter I"

6 (6). "Pokémon the Movie 20: I Choose You!"

7 (2). "The Mummy"

8 (4). "Gintama"

9 (7). "Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales"

10 (8). "Mary and The Witch's Flower"



แหล่งข่าว : Eiga.com ,  Movie Walker , crunchyroll.com




Haruo Nakajima ผู้รับบทบาทเป็น Godzilla ในภาพยนตร์ ลาโลก ด้วยวัย 88 ปี

ข่าวเศร้าของวงการหนัง Tokusatsu หรือ หนังเน้นสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คญี่ปุ่น เมื่อมีรายงานจากสตูดิโอ Toho ว่า Haruo Nakajima สตันท์แมนรุ่นเก๋า ผู้เคยรับบท Godzilla ออกอาละวาดในหนัง Godzilla ภาคเก่าคลาสสิค จำนวนหลายภาค ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ จากโรคปอดบวม เมื่อ 7 ส.ค. 2017 ที่ผ่านมา ด้วยวัย 88 ปี

Nakajima ได้รับเครดิตเป็นผู้อยู่เบื้องหลังหนัง Godzilla ยุคเก่า ในฐานะของผู้สวมชุดสัตว์ประหลาด Godzilla ออกแสดงในหนัง Godzilla จำนวน 12 ภาค ตั้งแต่ หนังชุด Gojira เมื่อปี 1954 จนถึง หนังชุด Godzilla vs. Gigan เมื่อปี 1972 นอกจากนี้ เขายังเคยสวมชุด สวมบทบาทเป็นสัตว์ประหลาดให้กับหนังเรื่องอื่นๆด้วย อาทิ Rodan (ในบทของ Rodan ) , Frankenstein Conquers the World (Baragon) และ War of the Gargantua (ในบทของ Gaira)


แหล่งข่าวและรูปภาพ :  CNN , crunchyroll.com


ยอดตีพิมพ์ Shonen Jump รูปเล่มลดลง เป็นผลมาจากนิตยสารฉบับดิจิตอลมีความต้องการในตลาดสูงขึ้น

จากข่าวนี้ ก็ค่อนข้างจะชัดเจนถึงสถานการณ์สิ่งพิมพ์ในปัจจุบัน ที่นับวันมีจำนวนการผลิตลดน้อยลงไป ซึ่งเป็นผลมาจากเทคโนโลยีและเทรนด์สมัยใหม่ ที่เน้นความสะดวกรวดเร็วเป็นหลัก ทำให้นิตยสารการ์ตูนหัวต่างๆในญี่ปุ่น ต่างมีการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยนี้ เช่นกัน

ล่าสุด Hiroyuki Nakano หัวหน้าบก.คนใหม่ของนิตยสาร Shonen Jump ได้ออกมาเปิดเผยผ่านสตรีมสด เมื่อ 31 ก.ค. 2017 เกี่ยวกับยอดขาย Jump ในขณะนี้ โดยเขากล่าวว่า ในขณะที่นิตยสารฉบับรูปเล่ม มีจำนวนยอดขายที่ลดน้อยลงไป สวนทางกับนิตยสารในแบบดิจิตอล กลับมียอดขายที่เพิ่มสูงมากขึ้น ซึ่งยอดขายรวมของนิตยสารทั้งแบบรูปเล่มกับดิจิตอลนั้น ก็มีแต่เพิ่มขึ้น ซึ่งตัวเขานั้น เป็นคนที่เติบโตมากับยุคกระดาษ และมีต้องการที่จะเพิ่มยอดขายฉบับรูปเล่มให้มากขึ้นกว่านี้ เช่นกัน

จากรายงานของสมาคมผู้ผลิตนิตยสารแห่งญี่ปุ่น (JMPA) เมื่อ พ.ค. 2017 ระบุว่า Shonen Jump มียอดขายต่ำกว่า 2 ล้านเล่ม โดยมียอดขายเฉลี่ยช่วง ม.ค.-มี.ค. 2017 อยู่ที่ 1,915,000 เล่ม ลดลงราว 91,000 เล่ม จากช่วง ต.ค.-ธ.ค. 2016 ที่มียอดขายเฉลี่ยถึง 2,005,833 เล่ม โดยยอดขายเฉลี่ยของ Jump ช่วง ก.ค-ก.ย. 2016 กลับทำได้แค่ 1 ใน 3 ของจำนวนยอดขายสูงที่สุดของ Jump เมื่อปี 1994 ที่ทำยอดขายได้สูงถึง 6.53 เล่ม

ขณะที่ สมาคมผู้ดูแลและผู้ผลิตหนังสือ-นิตยสารแห่งญี่ปุ่น ได้รายงานไปเมื่อปี 2016 ว่า ตลาดมังงะปี 2016 มียอดขายลดลงจากปี 2015 ราว 12.9% และนับเป็นตัวเลขยอดขายมังงะฉบับรูปเล่ม ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง 15 ปี ติดต่อกัน โดยปัจจุบันยอดขายมังงะรูปเล่มมีจำนวนเพียงครึ่งหนึ่งของยอดขายช่วงกลางยุค 90 เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ยอดขายมังงะดิจิตอลปี 2016 กลับเพิ่มสูงขึ้นจากปี 2015 ราว 55% และทำให้ตลาดมังงะดิจิตอลโดยรวม มีมูลค่าสูงขึ้นกว่า 27.5% เมื่อเทียบกับปี 2015


แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork



ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดินทางตามหาชายชุดดำ(!?) ครบ 1,000 ตอน!!!!

ใครที่ติดตามการสืบคดี การตามหาชายชุดดำ ของเจ้าหนูแว่นโคนัน มาตลอดกว่า 20 กว่าปี นั้น ในที่สุด เราๆท่านๆก็มาถึงจุดนี้กันซะที!!.......เมื่อมังงะยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ได้ตีพิมพ์ครบ 1,000 ตอน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 37-38/2017 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 9 ส.ค. 2017 และที่สำคัญ เจ้าหนูโคนันยังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับนิตยสาร Sunday ด้วยการเป็นมังงะซีรี่ย์เรื่องแรกของนิตยสาร (อายุกว่า 58 ปี) ที่มีการตีพิมพ์ถึงหลักพันตอน !!!!! และเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสดีงามที่เกิดขึ้น ทางนิตยสารเล่มดังกล่าว จึงได้จัดพิมพ์หน้าเปิดสี่สีให้กับมังงะโคนันตอนที่ 1,000 ซึ่งเป็น หน้าสีครั้งแรกในรอบ 3 ปี ของโคนันอีกด้วย

โคนัน ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1994 เป็นต้นมา ปัจจุบันออกวางขายฉบับรวมเล่มถึงเล่มที่ 93 ซึ่งโคนัน รวมไปถึงผลงานการ์ตูนเรื่องอื่นๆของ อ.โกโช อาโอยามะ (ไยบะ , จอมโจรอัจฉริยะ) มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกมากกว่า 200 ล้านเล่ม เมื่อ เม.ย. 2017 ที่ผ่านมา

.........เชื่อว่า หากการตามหาตัวชายชุดดำของโคนัน ยังคงวางสเต็ปแบบเรียงๆเรื่อยๆ น้ำไหลเอื่อยๆ อาจมีสิทธิ์ทำลายสถิติจำนวนตอน กับ ยอดฉบับรวมเล่ม ก็เป็นได้ เช่นกัน!!!!!!


แหล่งข่าวและรูปภาพ :   Web Sunday , crunchyroll.com



เรียกเขาว่าอีกา สืบสานตำนานเด็กเกครั้งใหม่ กับมังงะอีก 2 ชุด

ตำนานเด็กเกเก๋าโจ๋แห่งซูซูรัน ยังคงไม่จบแต่เพียงเท่านี้ เมื่อมีรายงานจากนิตยสาร Shōnen Champion ฉบับหัวรายเดือน ฉบับ ก.ย. ว่า Crow หรือ เรียกเขาว่าอีกา กำลังจะมีการเขียนมังงะชุดใหม่อีก 2 ชุด ตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว ซึ่ง อ.ฮิโรชิ ทาคาฮาชิ ผู้แต่งอีกาต้นฉบับ ได้รับเครดิตในฐานะผู้สร้างมังงะต้นฉบับ ให้กับมังงะชุดใหม่ทั้ง 2 เรื่องนี้ด้วย

มังงะชุดแรก มีชื่อว่า Crows Gaiden Hōsenka the beginning of HOSEN เขียนโดย อ. ชูเฮย์ ไซโต้ มีกำหนดตีพิมพ์ใน Shōnen Champion ฉบับ ธ.ค. ที่จะวางขายวันที่ 6 พ.ย. 2017 โดยจะเป็นเรื่องราวจุดกำเนิดของโรงเรียนโฮเซ็น คู่ปรับตัวฉกาจของซูซูรัน โดยจะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น 1 ปี ก่อน โรงเรียนโฮเซ็นจะสร้างขึ้น

ส่วนมังงะชุด 2 มีชื่อว่า Crows Explode โดย อ.ทัตซึยะ คันดะ ดัดแปลงมาจากฉบับหนังคนแสดง มีกำหนดตีพิมพ์ใน Champion ฉบับ พ.ย. ที่จะวางขายวันที่ 6 ต.ค. 2017 ซึ่งมังงะชุดนี้ได้ให้เครดิต ริคิยะ มิซึชิมะ กับ ทาคาชิ ฮาเซงาวะ ในฐานะผู้เขียนบทต้นฉบับ เป็นเรื่องราวของนักเรียนปี 3 ที่เข้ามาใหม่ ที่ต่างหวังจะก้าวเป็นจุดสูงสุดของโรงเรียนซูซูรัน ซึ่งหนึ่งในผู้ที่จะมาต่อสู้เพื่อชิงจ้าวแห่งซูซูรัน ก็มี คาเซโอะ คาบุรากิ นักเรียนปี 3 ที่ย้ายเข้ามาใหม่ กับ เรียวเฮย์ คางามิ นักเรียนน้องใหม่ ปี 1

มังงะ เรียกเขาว่าอีกา ภาคหลัก มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 26 เล่ม ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงรูปแบบ OVA 2 ชุด ในชื่อ Koukou Butouden Crows เมื่อปี 1994 แล้วก็ ฉบับหนังคนแสดงจำนวนหนึ่ง ทั้ง Crows Zero , Crows Zero I และ Crows Explode อีกทั้ง เรื่องนี้ยังมีการเขียนเป็นมังงะมินิซีรี่ย์ชุด Crows Gaiden: Katagiri Ken Monogatari เมื่อปี 2014





แหล่งข่าว : animenewsnetwork

 


Your Name พาแผ่น BD 3 เวอร์ชั่น ติดอันดับ Top 10 ขายดีที่ญี่ปุ่น 2 สัปดาห์ซ้อน

Your Name ในฉบับหนังแผ่น ยังคงได้รับการตอบรับจากแฟนๆเป็นอย่างดี ไม่แพ้ตัวหนังที่ออกฉายบนโรง ล่าสุดหนังอนิเมจากการกำกับของ Makoto Shinkai สามารถพา Blu-ray ทั้ง 3 เวอร์ชั่นพาเรดติดอันดับ Top 10 ในชาร์ตแผ่น DVD/Blu-ray ขายดีที่ญี่ปุ่น ได้เป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งทำให้หนังเรื่องนี้ กลายเป็นหนังเรื่องที่ 3 ต่อจาก Tron: Legacy กับ Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides ที่สามารถส่งแผ่น Blu-ray ติดอันดับ Top 10 รวดเดียว 3 เวอร์ชั่น ได้ 2 สัปดาห์ซ้อน รวมถึงยังเป็นอนิเมญี่ปุ่นเรื่องแรกที่สามารถสร้างสถิติดังกล่าวได้

โดยแผ่น DVD ของ Your Name นั้น ก็ครองอันดับ 1 ในชาร์ตดังกล่าว และจนถึงขณะนี้ Your Name สามารถออกวางจำหน่ายรวมกันถึง 715,000 แผ่นแล้ว โดยสามารถจำแนกยอดขายแต่ละเวอร์ชั่นดังนี้

(ตัวเลขหน้า - ยอดขายช่วง 24-30 ก.ค. 2017 / ตัวเลขหลัง - ยอดขายช่วง 31 ก.ค.-6 ส.ค.2017 )

Blu-ray standard edition - 202,000 แผ่น /25,000 แผ่น (227,000 แผ่น )

Blu-ray collector's edition 4K Ultra HD - 126,000 แผ่น /6,000 แผ่น (132,000 แผ่น )

Blu-ray special edition - 94,000 แผ่น /7,000 แผ่น (101,000 แผ่น )

DVD standard edition - 216,000 แผ่น /39,000 แผ่น (255,000 แผ่น )

ปัจจุบัน หนัง Your Name ยังคงออกฉายอยู่บนโรงภาพยนตร์บางแห่งในญี่ปุ่น และทำรายได้จากการออกฉายในขณะนี้รวมกันถึง 25.03 พันล้านเยน ยังคงทำสถิติเป็นหนังญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในญี่ปุ่น เป็นอันดับ 2 และ หนังอนิเมญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในญี่ปุ่น เป็นอันดับ 2 เช่นกัน

แหล่งข่าว :  Oricon  ,  crunchyroll.com

 



เนตรเพลิงชานะ มีการเขียนนิยายตอนใหม่ล่าสุด

นิตยสาร Dengeki Bunko ฉบับ ก.ย. ได้ตีพิมพ์ตอนใหม่ล่าสุดของไลท์โนเวล Shakugan no Shana หรือ เนตรเพลิงชานะ ออกมา ซึ่งตอนดังกล่าวถือเป็นผลงานใหม่ในรอบ 4 ปี ของซีรี่ย์นักดาบสาวผมแดงบ้าเมล่อนปังผู้นี้เลยทีเดียว

เนตรเพลิงชานะ เป็นเรื่องราวของ ซาคาอิ ยูจิ เด็กหนุ่มม.ปลายที่ได้รับการช่วยเหลือจาก ชานะ สาวน้อยผมสีเพลิงผู้หนึ่ง ในขณะที่เขากำลังถูกปีศาจทำร้าย ต่อจากนั้น ชานะก็เปิดเผยตนเองว่าเป็นเฟลมเฮซ กลุ่มที่คอยรักษาสมดุลของโลกมนุษย์กับปีศาจ พร้อมกับบอกว่า ตัวของยูจินั้นตายไปแล้ว แต่ยังคงอยู่ในสภาพของทอร์ช สิ่งที่ใช้ทดแทนคนที่ตายไป จากการกระทำของพวกโทโมงาระ สิ่งมีชีวิตปีศาจที่คอยดูดพลังชีวิตจากสิ่งมีชีวิต อย่างไรก็ตาม เขานั้นเป็นทอร์ชชนิดพิเศษที่เรียกกันว่ามิสเทส (Mistes) ซึ่งสมบัติแห่งพิภพแดง (โฮกุ) ที่มีพลังและมีค่ามากอยู่ภายในตัว และกำลังถูกพวกโทโมงาระหมายปอง เพื่อหวังจะใช้มันในการทำลายสมดุลของโลก ดังนั้นชานะจึงต้องคอยคุ้มครองยูจิให้รอดพ้นจากจากพวกโทโมงาระ ขณะที่ยูจิตัดสินใจที่จะฝึกฝนตนเองกับชานะเพื่อช่วยเหลือเธอต่อสู้ด้วยเช่นกัน

Yashichiro Takahashi เขียนไลท์โนเวลชุดนี้ เมื่อปี 2002 โดยได้ Noizi Ito (Haruhi Suzumiya) เป็นผู้วาดภาพประกอบ ซึ่งไลท์โนเวลชุดนี้จบเนื้อหาภาคหลักไปเมื่อปี 2011 ก่อนจะมีการตีพิมพ์หนังสือรวมเรื่องสั้นชุด Shakugan no Shana SIII และ หนังสือไกด์บุ๊ค เมื่อปี 2012 และ 2013 ตามลำดับ ต่อมาเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์ 3 ชุด ออกฉายเมื่อปี 2005 , 2007 (Shakugan no Shana Second) และ 2011 (Shakugan no Shana III (Final) - ดัดแปลงเนื้อหาถึงตอนจบของนิยาย) ตามลำดับ

แหล่งข่าว : Mantan Web , Otakomu ,  animenewsnetwork

 


อนิเมทีวีรวมผลงานของ Junji Ito มีกำหนดหลอกหลอนบนหน้าจอ ฤดูหนาว 2018

เว็บไซต์หลักของอนิเมทีวี Itou Junji: Collection ที่เป็นการรวมผลงานมังงะเขย่าขวัญของ อ.Junji Ito ได้มีการอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมของอนิเมชุดดังกล่าวออกมาแล้ว ทั้งในส่วนของภาพวิชวล แล้วก็วันเวลาฉาย ที่จะออกฉายช่วง ฤดูหนาว 2018 (ประมาณ ม.ค. 2018) รวมถึงสต๊าฟบางส่วน

Director, Character Design: Shinobu Tagashira (Diabolik Lovers)
Studio: Studio Deen

อนิเมดังกล่าว จะครอบคลุมเนื้อหาจากมังงะของ อ.Ito ทั้งจากมังงะรวมเรื่องสั้นชุด Itou Junji Kessaku-shuu ที่มีมากกว่า 11 เล่ม รวมถึง ผลงานดังของเขาอย่าง Tomie, Souichi no Kattena Noroi (Souichi's Selfish Curse), Kubi no Nai Choukoku (Headless Statues), Frankenstein, และเรื่องสั้นชุด Ma no Kakera (Fragments of Horror) ส่วนผลงานเรื่องไหนที่จะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเม จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง แต่ที่แน่ๆ อนิเมชุดนี้ จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปี ในอาชีพนักเขียนการ์ตูนของ อ.Ito โดยเว็บไซต์ Sonorama+ ได้อัพผลงานมังงะของเขาให้แฟนๆได้อ่านฟรีจนถึงสิ้นเดือน ส.ค. 2017 นี้

your name


แหล่งข่าวและรูปภาพ :   Comic Natalie , MAL


ผู้ดูแล One Piece รับปาก บท Wano จะต้องออกมายิ่งใหญ่แน่นอน

การผจญภัยของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางแห่ง One Piece นั้น ก็ช่างเหลืออีกยาวไกลนัก (แม้ตัว อ.Eiichiro Oda เอง จะยืนยันว่า เรื่องราวของ One Piece จะดำเนินไปได้ราว 60-65% ก็ตาม) แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า ตลอดระยะเวลาการเดินทาง 20 ปี ของลูฟี่และพรรคพวกนั้น ได้สร้างโมเม้นต์ต่างๆให้ผู้อ่านได้จดจำกันมากมาย และเชื่อว่า โมเม้นต์สำคัญๆ ยังคงไม่หมดแต่เพียงเท่านี้แน่!!!!......ล่าสุด Takumi Naito ผู้ดูแลมังงะ One Piece กับ Taku Sugita ตัวแทนจากสนพ. Shueisha ได้มาปรากฏตัวในงานอีเว้นต์พูดคุย ฉลอง 20 ปี One Piece ที่จัดขึ้น ณ ร้าน MC Brook สาขา Tokyo Dome City ซึ่งการพูดคุยนั้นมีหลายประเด็นน่าสนใจ ทั้ง สมาชิกคนที่ 10 ของกลุ่มหมวกฟาง , One Piece ฉบับละครซีรี่ย์ฝรั่ง และ เรื่องราวบทต่อไปในฉบับมังงะ

โดยฉบับมังงะ ได้มีการเกริ่นถึงดินแดนแห่งซามูไรมาพอสมควร อีกทั้ง อ.Oda เคยกล่าวไว้เมื่อ ธ.ค. 2016 ว่า ในปี 2017 นี้ เขาจะจบเรื่องราวบนเกาะ Whole Cake (เผยอดีตเบื้องลึกของซันจิ) และจะดำเนินเรื่องราวต่อไป ไปกับพวกรัฐบาลโลก รวมถึง บท Wano ประเทศแห่งซามูไร ซึ่งทั้ง Naito กับ Sugita ได้รับปากว่า เรื่องราวภาค Wano จะต้องออกมาอย่างน่าทึ่ง ยิ่งใหญ่ อย่างแน่นอน และจะเป็นโมเม้นต์ใหญ่ครั้งสำคัญต่อจากบท Marine Ford เป็นแน่แท้ ซึ่ง บท Marine Ford เป็นเรื่องราวช่วงสุดท้ายก่อนจะเข้าสู่ "โลกใหม่" เรื่องราวครึ่งหลังของการ์ตูนเรื่องนี้

แหล่งข่าว :  sandman_AP ,  crunchyroll.com



"ตัวแสบแอบเกรียน อุมารุจัง" มาตัวหดจิ๋วกันต่อ กับอนิเมชุด Himouto! Umaru-chan R

เว็บไซต์หลักของอนิเมทีวี Himōto! Umaru-chan หรือ ตัวแสบแอบเกรียน อุมารุจัง ได้อัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ ที่ได้มีการประกาศกันก่อนหน้า โดยอนิเมซีซั่นใหม่ของเรื่องนี้จะใช้ชื่อ(แบบสิ้นคิด)ว่า Himouto! Umaru-chan R มีกำหนดออกฉายทางช่อง Tokyo Mx , ABC Asahi , BS11, และ AT-X เดือน ต.ค. 2017 นี้

ในส่วนสต๊าฟ ยังคงเป็นชุดเดิมจากอนิเมซีซั่นแรก ประกอบด้วย ผกก. Masahiko Ohta , ผู้ช่วยผกก. Takaharu Ookuma , คนเขียนบท Takashi Aoshima , คนออกแบบตัวละคร Aya Takano และ สตูดิโอ Doga Kobo เช่นเดียวกับ นักพากย์ ที่ยกชุดมาจากซีซั่นแรก

Aimi Tanaka พากย์เสียง Umaru Doma
Kenji Nojima พากย์เสียง Taihei Doma
Akari Kageyama พากย์เสียง Nana Ebina
Haruka Shiraishi พากย์เสียง Kirie Motoba
Yurina Furukawa พากย์เสียง Sylphynford Tachibana

อุมารุจัง ดัดแปลงมาจากมังงะตลกชื่อเดียวกันของ Sankaku Head เป็นเรื่องราววุ่นๆของสองพี่น้อง Taihei Doma กับ Umaru น้องสาวของเขา โดยเบื้องหน้าของ Umaru นั้น เป็นสาวสวย เรียนดี กีฬาเด่น จนหลายคนมองเธอเป็นเด็กสาวในอุดมคติ แต่หารู้ไม่ว่า ยามเธออยู่ที่บ้าน เธอจะมีอีกตัวตนนึง กลายเป็นเด็กสาวแสนขี้เกียจ เอาแต่ตัวหด ดื่มโด้ก กินขนมขบเคี้ยว พลาง ดูอนิเมพลาง สร้างความปวดหัวให้แก่พี่ชายเธอยิ่งนัก
(คำว่า Himōto ในชื่อเรื่อง เป็นศัพท์แสลงที่สื่อถึงผู้หญิงผู้มีภาพลักษณ์ดีในนอกบ้าน แต่กลับเป็นคนสุดแสนขี้เกียจในบ้าน ซึ่งเป็นคำล้อเลียนมาจากคำว่า imōto(น้องสาว) กับ himono ที่แปลว่า ปลาแห้ง)

ฉบับมังงะเรื่องนี้ ตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Jump ตั้งแต่ปี 2013 (ก่อนหน้านี้เคยตีพิมพ์เป็นเรื่องสั้นในนิตยสาร Miracle Jump เมื่อปี 2012) ปัจจุบันมังงะมียอดตีพิมพ์ถึง 2.7 ล้านเล่มในญี่ปุ่น เมื่อ มี.ค. 2017 ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเมทีวีซีซั่นแรก ออกฉายเมื่อ ก.ค. 2015


แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com , animenewsnetwork



แม้แต่คนเขียนยังคลาดเคลื่อน!!!....Mitsuru Adachi สามารถจดจำตัวละครที่ตัวเองวาดได้แม่นยำ 76%

หากเอาบรรดาตัวละครจากผลงานการ์ตูนของ อ.Mitsuru Adachi (Touch , H2 , Cross Game ,Mix) มาวางเรียงกันให้ใครต่อใครได้จำแนกแยกแยะเนี่ย เชื่อขนมได้เลยว่า คงมีหลายต่อหลายคนเห็นแล้วคงตาลาย ยากที่จะระบุว่าเป็นใคร มาจากเรื่องอะไร ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจใดๆ ในเมื่ออ.ท่านนี้ ขึ้นชื่อลือชาว่า ไม่ว่าจะเป็นผลงานเรื่องใดๆ ก็วาดตัวละครคาแร็คเตอร์ได้หน้าตาแบบพิมพ์เดียวกันเป๊ะ!! แทบจะทุกเรื่องที่เขาวาด!!!!! และด้วยความที่คู่พระนางในแต่ละเรื่องของเขามีหน้าตาเหมือนเป๊ะจนเกินไป จนก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอีก ที่แม้แต่ อ.Adachi เอง ก็ยังสับสนไปกับหน้าตาตัวละครของตนเองเช่นกัน!!!!!!!!

และเพื่อเป็นการพิสูจน์ถึงความสามารถในการแยกแยะหน้าตาตัวละครจากผลงานของเขา ทางเว็บไซต์ Sunday Web ของสนพ.Shogakukan จึงได้จัดคำถามด้วยการให้ อ.Adachi บอกชื่อตัวละครให้ถูกต้อง ตามใบหน้าตัวละครที่มาจากมังงะ 13 เรื่องของเขา ซึ่งผลปรากฏว่า อ.Adachi สามารถตอบถูกจนได้คะแนน 76 คะแนน จาก 100 คะแนนเต็ม โดย อ.Adachi เสริมติดตลกว่า ใครที่คิดจะตอบให้ได้มากกว่า 76 คะแนน คงต้องมาทดสอบซ้ำอีกหลายๆรอบ พร้อมกับแนะนำให้นอนเร็วแต่หัวค่ำ ตื่นตั้งแต่เช้า และ กินผักกันให้เยอะๆ นะ

Touch ผลงานการ์ตูนสร้างชื่อของ อ.Adachi ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Sunday ช่วงปี 1981-1986 และคว้ารางวัลมังงะแนวโชเน็นยอดเยี่ยมของ Shogakukan Manga Award เมื่อปี 1983 (ผลงานการ์ตูนเรื่อง Miyuki ของเขา ยังคว้ารางวัลมังงะแนวโชโจยอดเยี่ยม จากรายการเดียวกันและปีเดียวกันกับ Touch เช่นกัน ) ต่อมา Touch ถูกนำไปทำเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 1985 ปัจจุบัน อ.Adachi กำลังมีผลงานการ์ตูนเรื่อง Mix ซึ่งเป็นหนึ่งในการ์ตูนทำเนียบขายดีลำดับต้นๆ ประจำปี 2017 อีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Comic Natalie , animenewsnetwork


สวนทางแฟนๆ.....ผู้แต่ง Death Note ชื่นชมฉบับหนังคนแสดงเวอร์ชั่น Netflix

หนังคนแสดง Death Note ในเวอร์ชั่นของ Netflix หรือ หนัง Death Note เวอร์ชั่นฝรั่ง ที่กำลังจะออกฉายทั่วโลกบน Netflix ในวันที่ 25 ส.ค. 2017 นี้นั้น ซึ่งตัวหนังจัดเป็นเวอร์ชั่นหนึ่งที่แฟนๆ Death Note ทั่วโลก ตั้งหน้าตั้งตารอชม ไปพร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เกี่ยวกับตัวละครหรือพล็อตเรื่อง ที่ค่อนข้างจะต่างจากมังงะต้นฉบับนัก ทั้งการได้เห็น William Defoe มารับบทเป็นยมทูต Ryuk (แฟนๆส่วนใหญ่ถูกใจตรงนี้) , L กลายเป็นคนผิวสี , ชื่อตัวละครกลายเป็นชื่อฝรั่งหมด รวมไปถึง เรื่องราวเกิดขึ้นที่เมือง Seattle เป็นต้น

ในขณะที่แฟนๆ Death Note บางส่วน พากันส่ายหัวกับตัวหนังฉบับอเมริกัน แต่สำหรับ อ.Tsugumi Ohba กับ อ.Takeshi Obata คู่หูผู้แต่งมังงะ Death Note ต้นฉบับ กลับมีมุมมองเกี่ยวกับหนังเวอร์ชั่นนี้ที่ต่างกันไป โดย อ.Ohba กล่าวถึงเรื่องนี้หลังจากได้รับชมหนัง "มันมีความน่าสนใจมากกว่าที่ผมคาดเอาไว้ซะอีก ทุกสิ่งทุกอย่างในเรื่องมีคุณภาพสูงและทันสมัยเอามากๆ นั่นล่ะคือ Death Note แบบฉบับฮอลลิวู้ดเลย ผมคิดว่า หลายๆคนสามารถสนุกไปกับหนังได้ ไม่เพียงเฉพาะแฟน Death Note อย่างเดียว เพราะว่า หลายส่วนในหนังนั้น ดัดแปลงมาจากต้นฉบับ เพียงแต่มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนปลีกย่อยด้วยเช่นกัน"

ขณะที่ อ.Obata พูดถึงตัวละครในฉบับหนังที่ทำออกมาได้ตรงกับตามความปรารถนาของตัวละครฉบับมังงะ "ผมหวังว่า ชาวต่างประเทศที่ไม่รู้จัก Death Note คงจะสนุกไปกับการรับชมหนังบน Netflix" เขากล่าวต่ออีกว่า "ด้วยความงดงามของภาพและการกำกับอันเร้าใจ ของ Adam Wingard นั้น เป็นสิ่งที่เยี่ยมยอดที่สุด และสมารถสร้างผลงานหนังแนว thriller ในระดับ A มันเป็นหนัง Death Note ที่ผมอยากที่จะวาดเอามากๆเช่นกัน"

หนัง Death Note เวอร์ชั่น Netflix ได้ Roy Lee (Dark Water, The Lake House, Shutter) จาก Vertigo Entertainment Dan Lin (This Side of the Truth, Sherlock Holmes, The Lego Movie) จาก Lin Pictures, Jason Hoffs (Edge of Tomorrow) จาก Viz Productions,และ Masi Oka เป็นผู้อำนวยการสร้าง Doug Davison (Dark Water, The Grudge, The Lake House) และ Brian Witten (Dark City, American History X, Final Destination) เป็น executive producers และ Niija Kuykendall กับ Nik Mavinkurve เป็นผู้ดูแลโปรเจ็คให้กับ Warner ขณะที่ Atticus Ross สมาชิกของวงร็อค Nine Inch Nails กับ Leopold Ross เป็นผู้จัดทำซาวด์แทร็คให้กับหนัง

ภาพวาด Death Note ฉบับ Netflix ที่วาดโดย อ.Takeshi Obata

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork



LDK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา อวสานแล้ว

กลายเป็นการ์ตูนโชโจเรื่องดังขายดีที่ญี่ปุ่นอีกเรื่องหนึ่ง ที่ต้องโบกมืออำลาไป ล่าสุด ผลงานการ์ตูนของ อ.Ayu Watanabe เรื่อง LDK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา ได้อวสานลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในนิตยสาร Bessatsu Friend ฉบับ ก.ย. ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 12 ส.ค. 2017 อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ จะมีการตีพิมพ์ตอนพิเศษอีก 2 ตอน ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ต.ค. และ พ.ย. 2017 ตามลำดับ โดยฉบับรวมเล่มที่ 24 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ จะออกวางขายที่ญี่ปุ่น 13 ต.ค. 2017

LDK เป็นเรื่องราวของ Aoi Nishimori เด็กสาวม.ปลายผู้อาศัยอยู่อพาร์ทเม้นต์ของตนเองตามลำพัง ได้พบว่า Shusei Kugayama เด็กหนุ่มผู้ถูกขนานนามเป็น "เจ้าชาย"ประจำโรงเรียนของเธอ ได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเม้นต์ของเธอ แถมมาพักอยู่ห้องข้างๆเธอด้วย ซึ่ง Shusei นั้น เป็นที่เลื่องลือว่าเป็นคนเย็นชาเอามากๆ แถมตัว Aoi เอง ก็เกลียดเขาเข้าไส้ จากการที่เขาปฏิเสธเพื่อนรักของเธออย่างไม่ใยดี แต่จากการที่ทั้งคู่ต้องมาอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน ทำให้เกิดเรื่องราววุ่นๆมากมาย ไปพร้อมๆกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่เริ่มก่อตัวขึ้น

อ.Watanabe เขียนมังงะเรื่องนี้ เมื่อ ปี 2009 ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง ออกฉายเมื่อ เม.ย. 2014


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mantan Web ,  MAL



 

วิถีโอตาคุปั่นสะท้านโลก..........แฟนการ์ตูนเดนตาย ปั่นจักรยานทรหดร่วม 77 ชั่วโมง เพื่อเข้าชมงาน Comiket

งาน Comiket (Comic Market) ขึ้นชื่อว่าเป็นงานการ์ตูนโดจินชิงานใหญ่ประจำปี ที่มีคนให้ความสนใจกันเยอะ และก็คงจะมีจำนวนไม่น้อยเลยที่คิดอยากจะมาเยือนงานนี้ซักครั้งหนึ่งในชีวิตด้วยเช่นกัน และด้วยความใจรัก ตั้งมั่นในสิ่งๆหนึ่งที่ตนเองหลงใหล จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใจ ที่จะมีคนกล้าที่จะทำสิ่งบ้าบิ่นทรหดแบบนี้ขึ้น แม้ว่าจะมีหนทางที่สะดวกกว่านี้ก็ตาม........ ล่าสุด มีผู้ใช้ twitter นาม DJ_Flandere ได้ตัดสินใจที่จะออกเดินทางไปเที่ยวงาน Comiket ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 92 ด้วยการใช้จักรยานของตนเอง ปั่นจาก จ.ไอจิ จนถึง Tokyo Big Sight สถานที่จัดงาน Comiket ซึ่งมีระยะทางยาวถึง 760 กม.!!! โดยเขาเริ่มออกเดินทางเมื่อวันที่ 8 ส.ค. และถึงโตเกียว เมื่อ 11 ส.ค. 2017 สิริรวมแล้ว เขาใช้เวลาเดินทางราว 77 ชั่วโมงด้วยกัน!!!!

โดยตลอดการเดินทางด้วยจักรยาน กว่า 3 วันของเขา เขาได้ประสบกับอุปสรรคต่างๆ ตั้งแต่ หลงทาง ยันสภาพอากาศ ที่มีทั้ง อากาศร้อน , ฝนตก แล้วก็ หมอก รวมไปถึง เส้นทางบนภูเขาอันสูงชันที่รอคอยการท้าทายจากเขา เป็นต้น และจากอุปสรรคเหล่านี้ ก็ส่งผลให้เขาใช้เวลาเดินทางอย่างคลาดเคลื่อน ทำให้เขาต้องพลาดการเข้าไปเที่ยวชมงานวันแรกของ Comiket 92 (ได้ไปจริง ก็วันที่ 2 ของงาน 12 ส.ค.)

ซึ่งตัวเขาได้แชร์ประสบการณ์การเดินทางปั่นจักรยานไป Comiket ของตนเอง ผ่าน twitter ส่วนตัว และเรื่องราวการผจญภัย(?) ของเขา ได้รับความสนใจจากบรรดาชาวเน็ตเอามากๆ เลยทำให้มียอดผู้ติดตามพุ่งสูงลิ่ว เกือบถึง 3,000 คนเลยทีเดียว

...เห็นวิธีการเดินทางของเขานั้น ก็นึกถึง ซาคามิจิ โอโนดะคุง จากมังงะ โอตาคุปั่นสะท้านโลก ช่วงแรกๆ ที่เขาต้องปั่นจักรยานออกจากบ้านไปซื้อฟิกเกอร์ที่อากิบะ เป็นระยะทางไปกลับเกือบ 100 กม. แถมระยะทางนั้น ก็มีทางลาดชันอีก ......... แต่พูดก็พูดเถอะ เจอเรื่องราวนี้เข้าไป โอโนดะคุง ชิดซ้ายไปเลยทีเดียว!!!!!


แหล่งข่าว :  Otakomu , animenewsnetwork


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 31 ก.ค. - 6 ส.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 1,452,075 1,452,075 One Piece เล่ม 86
*2. *,274,229 *,274,229 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 27
*3. *,243,586 *,243,586 One Punch-Man เล่ม 14
*4. *,115,733 *,399,256 Wotaku ni Koi wa Muzukashii เล่ม 4
*5. *,108,963 *,385,518 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 29
*6. *,*96,501 *,*96,501 Manga de Wakaru! Fate/Grand Order เล่ม 1
*7. *,*80,470 *,*80,470 Bungou Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด เล่ม 13
*8. *,*71,453 *,638,895 Tokyo Ghoul:re เล่ม 12
*9. *,*69,741 *,*69,741 Black Clover เล่ม 12
10. *,*60,610 *,*60,610 Prison School โรงเรียนคุกนรก เล่ม 26


ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 41,573 *,*55,362 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! ขอให้โชคดีมีชัยบนโลกแฟนตาซี เล่ม 12
*2. 15,328 *,*22,329 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! ขอให้โชคดีมีชัยบนโลกแฟนตาซี Extra
*3. 14,188 *,*69,482 Uchiage Hanabi, Shita kara Miru ka? Yoko kara Miru ka?
*4. 13,390 *,*13,390 Bleach: Can't Fear Your Own World เล่ม 1
*5. 11,106 *,*71,195 Monogatari Series: Monster Season "Shinobumonogatari"
*6. *9,738 *,**9,738 Isekai Maou to Shoukan Shoujo no Dorei Majutsu เล่ม 8
*7. *6,040 *,**6,040 NieR:Automata "Nagai Hanashi"
*8. *5,506 *,*79,104 Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi no Kyoushitsu e เล่ม 1
*9. *5,385 *,*62,933 Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi no Kyoushitsu e เล่ม 2
10. *5,280 *,*57,913 Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi no Kyoushitsu e เล่ม 3


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript