บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 3-9 สิงหาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ........วันหยุดยาวทางศาสนาผ่านพ้นไป ตอนนี้ก็กำลังจะเข้าสู่วันแม่กันแล้ว ซึ่งวันดังกล่าว หากมีโอกาส ก็ไปกราบไหว้คุณแม่ ทำพาคุณแม่ไปเที่ยว - ทำกิจกรรมต่างๆ ให้คุณแม่นั้นมีความสุข และที่สำคัญ ขอให้รักคุณแม่กันทุกวันนะครับ ไม่ใช่ให้ความสำคัญเฉพาะกับวันที่ 12 ส.ค. แค่วันเดียว!!!!......

ช่วงนี้ บางคนอาจรู้สึกจิตใจหมองมนพอๆกับฟ้าฝนช่วงนี้ ซึ่งก็มีคนดังจำนวนน้อยนิดที่พอรู้สึกไม่สมหวังกับความรัก ก็พากันคิดสั้นซะแล้ว ก็ขอแนะนำว่า หากรู้สึกไม่สบายใจใดๆ กรุณาอย่าตัดสินชีวิตด้วยวิธีการแบบนี้!!!! เพราะการปลิดชีพตัวเองนั้น เสมือนกับว่าตนเองกำลังหนีจากปัญหาอยู่ และที่สำคัญ หากทำแบบนี้ คนที่เสียใจที่สุด คงหนีไม่พ้น คนรอบข้างของตนเอง ที่มีตั้งแต่ พ่อแม่ ญาติพี่น้อง เรื่อยมา จนถึง เพื่อนฝูงของตน ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้สามารถเป็นที่พึ่ง ที่ปรึกษาในยามยากได้ และอาจทำให้ปัญหาที่กำลังรุมเร้าตนเองนั้น ทยอยคลี่คลอยไปมากขึ้นด้วยเช่นกัน ฉะนั้นจะทำอะไรก็คิดถึงคนรอบข้างด้วย อย่าคิดเอาแต่ตัวเองเป็นหลัก

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ไม่สนหล่อ เน้นจริงใจเว้ยเฮ้ย กับ Oremonogatari

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Ore Monogatari ไม่หล่อแต่เร้าใจ เล่ม 1 ซีรี่ย์สามเส้าแบบวัยรุ่นหลากอารมณ์ เน้นจริงใจ ไม่เน้นหน้าตา (โดยเฉพาะพระเอกเรื่องนี้) ที่มียอดขายสูงลิบลิ่ว ฮือฮาทั่วเกาะญี่ปุ่น .......โกดะ ทาคาโอะ เป็นนักเรียน ม.ปลาย ปี 1 สูง 2 เมตร หนัก 120 กิโลกรัม (โดยประมาณทั้งสองอย่าง) สาวที่เขาชอบมักจะสนใจสุนาคาวะ หนุ่มหล่อที่เป็นเพื่อนกับเขามาตั้งแต่เด็ก แต่ตัวเขากลับเนื้อหอมสุดๆ ในหมู่ผู้ชาย เพราะความตรงไปตรงมา เงอะงะ และความรู้สึกช้า! เช้าวันหนึ่งสัญญาณแห่งฤดูใบไม้ผลิเริ่มมาเยือน เมื่อทาเคโอะช่วยผู้หญิงคนหนึ่งจากพวกโรคจิตในรถไฟฟ้าระหว่างไป โรงเรียน...!? นี่คือคอเมดี้รักบริสุทธิ์สุดฮาที่อัดแน่นไปด้วยมุกขำๆ ฉากซึ้งๆ ที่ชวนให้หัวใจพองโต

รักไร้เสียง เล่ม 7 เรื่องราวชีวิตรักของ(อดีต)หนุ่มเกรียนกะสาวใบ้ ดำเนินมาถึงฉากสุดท้ายแล้ว......โชยะเอาตัวเข้าปกป้องโชโกะจนบาดเจ็บ สาหัสถึงขั้นนอนไม่ได้สติ โชโกะตัดสินใจก้าวไปข้างหน้าและพยายามนำสิ่งที่ตนเองทำลายไปท่ามกลางความ สิ้นหวังกลับคืนมา พยายามฟัง "เสียง" ของเพื่อนพ้องที่แตกแยกกันไปคนละทาง ——ความรู้สึกที่เชื่อมถึงกัน โปรเจกต์ถ่ายหนังที่เริ่มอีกครั้ง อนาคตที่รอคอยอยู่ในโลกของพวกเขา ซึ่งกำลังเริ่มสลักเสลาช่วงเวลาของตนนั้นคือ ——

Kingdom เล่ม 8 อดีตของฉินอ๋องอิ๋งเจิ้นซึ่งบอกเล่าแก่นางกำนัล สิ่งที่เปลี่ยนแปลงอิ๋งเจิ้นผู้ถูกข่มเหงและมีชีวิตโดยปิดกั้นหัวใจอยู่ในรัฐจ้าวซึ่งเป็นอริรัฐมาช้านานนั้นก็คือ...!?

Tokyo Ghoul เล่ม 7 หลังคำประกาศชวนตะลึงของ โยชิมูระ เหล่าสมาชิกแห่ง "อันเทคุ" ก็จัดสินใจมุ่งหน้าตรงไปยัง "เขต 11" เพื่อช่วยคาเนกิออกมาให้จงได้ อีกด้านหนึ่ง ขณะที่การสู้รบระหว่าง "ต้นอาโอกิริ" และ [CCG] ยังทวีความรุนแรงขึ้นทุกขณะ คาเนกิถูก ยาโมริ นำตัวไปคุมขังไว้ในที่แห่งหนึ่ง ณ ที่แห่งนั้น สิ่งที่รอคอยเขาอยู่คือการกระทำอันโหดเหี้ยมเกินกว่าที่ผู้ใดจะจินตนาการได้

Van Helsing Darkness Blood เล่ม 1 แวมไพร์ฉบับฮาเสื่อมท่าจะหน้าตาย มาถึงแล้ว...... บุรุษผู้มาปรากฏกายเบื้องหน้าเหล่าแวมไพร์อมตะที่อาบย้อมราตรีมืดมิดของหญิง สาวบริสุทธิ์ เขาคือแวมไพร์ฮันเตอร์ในตำนาน แวน เฮลซิ่ง!! ในค่ำคืนนี้ แวน เฮลซิ่ง จอมเพี้ยนที่น่ารำคาญก็ยังกำราบพวกแวมไพร์ไร้เทียมทานด้วยท่าไม้ตายสุดอนาถ อยู่อีกเหรอ!? ผลงานลายเส้นสุดประณีตที่โดนเนื้อเรื่องถล่มกระจายของยูกิโตะและคาวาตะ ยูชิ


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

Biorg Trinity โรคร้ายกลายพันธุ์มนุษย์ เล่ม 5,Switch Girl!! สวิตช์ เกิร์ล!! เล่ม 20 ,Tokyo Alice เล่ม 10 ,Gurren Lagann  อภินิหารหุ่นทะลวงสวรรค์ เล่ม 7 ,DANGANRONPA THE ANIMATION ฝ่าปริศนาโรงเรียนมรณะ เล่ม 3 ,นิยาย คุณซาซามิ@ไม่พยายามหน่อยเหรอ เล่ม 3,Area D แดนกักกันคนพันธุ์นรก เล่ม 6,Yu-gi-oh ZEXAL เล่ม 2




รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

Kuroko no Basket 2nd Season (DVD , Tiga)
การชิงชัยบนสังเวียนบาสเก็ตบอลครั้งใหม่ของหนุ่มจืดจาง คุโรโกะ และสหายหัวหลากสี ได้เริ่มต้นขึ้น กับสังเวียนการแข่งขันถ้วยฤดูหนาว วินเทอร์คัพ

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


ผู้เขียน 'นารุโตะ' โอด 'ขอหยุดพัก' ระหว่างงานออกฉายรอบพรีวิว Boruto -Naruto the Movie-

อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ ผู้แต่ง นารุโตะ พร้อมกับเหล่านักพากย์จากหนัง Boruto -Naruto the Movie- ได้มาปรากฏตัวร่วมกันในอีเว้นต์ออกฉายหนังรอบพรีวิว เมื่อ 28 ก.ค. 2015 ที่ผ่านมา โดยในระหว่างการสัมภาษณ์พูดคุย อ.คิชิโมโตะ ได้พูดถึง การอวสานของนารุโตะหลังดำเนินเนื้อเรื่องมานานถึง 15 ปี รวมถึงการที่เขาได้มีส่วนร่วมอย่างมากกับหนังอนิเมชุดดังกล่าว "พอผมเขียนนารุโตะจบ ผมนึกว่าจะได้หยุดพักแล้วซะอีก เอาเข้าจริง ก็ไม่ได้หยุดพักเลย "

เขาเสริมด้วยว่า "ในตอนนั้น ผมเพิ่งจะได้ไปฮันนี่มูนอย่างจริงๆจังๆเอง ทั้งๆที่ ลูกชายของผมนั้น ก็โตพอๆกับเจ้าโบรุโตะ แล้วล่ะ" ซึ่ง อ.คิชิโมโตะ ได้แต่งงานไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว

จากนั้น เมื่อ ยูโกะ ซัมเปย์ ผู้พากย์เสียงเป็น โบรุโตะ ในหนังดังกล่าว ได้บอกว่า "อยากให้หนังเรื่องนี้มีต่อไปอีก" เล่นเอา อ.คิชิโมโตะ ได้แต่ยิ้มแหยๆ พร้อมบอกว่า "ให้ผมได้พักหน่อยเถอะคร้าบ" พร้อมกับพูดถึงหนังโบรุโตะอีกว่า "คงเป็นหนังที่เพอร์เฟ็ค .... ผมก็แค่พูดกับตัวเอง แต่ผมพอใจตัวหนังอย่างสุดๆครับ"


แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web , animenewsnetwork.com

 


เผยโฉม 'ลูฟี่' ในวันพีซ เวอร์ชั่นคาบุกิ

ทีมงานผู้สร้างวันพีซ ฉบับละครคาบุกิ ได้มีการประกาศรายชื่อนักแสดงเพิ่มเติมออกมาแล้ว ซึ่งนักแสดงส่วนใหญ่นั้น มาจากตระกูล อิชิคาวะ เสียเป็นส่วนใหญ่ แถมมีบางคนก้รับบทมากกว่า 1 ตัวละคร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับ เอ็นโนสุเกะ รุ่น 4 นอกจากรับบทเป็นลูฟี่ แล้ว ก็ยังรับบทเป็น แฮนค็อก กับ แชงคูสด้วย

Ichikawa Ennosuke IV รับบทเป็น Luffy, Hancock, Shanks
Ichikawa Ukon รับบทเป็น Whitebeard
Bandō Minosuke II รับบทเป็น Zoro, Bentham, Squard
Nakamura Hayato รับบทเป็น Sanji, Inazuma
Ichikawa Shunen II รับบทเป็น Nami, Sandersonia
Ichikawa Kōtarō รับบทเป็น Hatchan, Sentomaru
Ichikawa Juen รับบทเป็น Avalo Pizarro
Ichikawa Emisaburō รับบทเป็น Nyon
Ichikawa Enya II รับบทเป็น Jinbei, Blackbeard (Teach)
Ichikawa Emiya II รับบทเป็น Nico Robin, Marigold
Ichikawa Omezō VI รับบทเป็น Magellan
Ichikawa Monnosuke VIII รับบทเป็น Tsuru
Seiji Fukushi รับบทเป็น Ace
Noritoshi Kashima รับบทเป็น Brook, "Akainu" Sakazuki
Kazuyuki Asano รับบทเป็น Rayleigh, Ivankov, Sengoku

ซึ่งทีมงานได้เผยภาพของ เอ็นโนสุเกะ รุ่น 4 ในมาดของ ลูฟี่ อีกด้วย

การแสดงดังกล่าว ดัดแปลงมาจากเนื้อหาเล่ม 51-60 ของมังงะวันพีซ ซึ่งเป็นเรื่องราวของ ลูฟี่ที่จะพยายามช่วยเหลือ เอส ให้รอดพ้นจากการถูกกองทัพเรือประหาร ซึ่งในระหว่างนั้นก็เกิดสงครามห้ำหั่นกันระหว่าง กลุ่มโจรสลัดหนวดขาว กับ รัฐบาลโลก

เอ็นโนสุเกะ รุ่น 4 ได้กล่าวถึงการแสดงนี้ว่า ผู้สร้างต้องการเขียนบทในมุมมองของคนที่ไม่ค่อยรู้จักกับวันพีซ แต่ก็ไม่ทำให้คนดูที่เคยอ่านวันพีซมาแล้วรู้สึกตะขิดตะควงใจแต่อย่างใด ตัวโชว์คงจะออกมาดีเยี่ยม หากพวกเขาทำให้มันสนุก เข้าถึงคนดูที่ไม่เคยอ่านวันพีซมาก่อน เขาเสริมอีกว่า "การแสดงคาบุกิไม่เคยหลีกหนีไปกับการไม่ได้แสดงช่วงต้นกับช่วงจบ และจะแสดงในมุมมองเดียวเท่านั้น ผมเลยคิดว่า เรื่องยาวๆอย่างวันพีซเนี่ย เหมาะสมแล้วที่จะนำมาดัดแปลงในรูปแบบนี้บนเวที "

วันพีซ ฉบับละครคาบุกิ มีกำหนดเปิดการแสดง ณ Shinbashi Enbujō ย่านกินซ่า กรุงโตเกียว วันที่ 7 ต.ค. - 25 พ.ย. 2015 โดยตั๋วการแสดงรอบเดือน ต.ค. จะเริ่มจำหน่ายวันที่ 20 ส.ค. ส่วนตั๋วการแสดงรอบเดือน พ.ย. จะเริ่มจำหน่ายวันที่ 20 ก.ย.



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com



ผู้แต่ง Detroit Metal City / Kappei กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ ต.ค. 2015

สำหรับใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ผลงานการ์ตูนบ้าเดือดของ อ.คิมิโนริ วากาสึกิ ก็เตรียมเฮกันล่วงหน้าได้ เมื่อมีรายงานจาก twitter ผู้แต่ง Detroit Metal City , Kappei และ All Esper Dayo! ว่า เขากำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดในเดือน ต.ค. แต่ไม่ได้ระบุว่าผลงานเรื่องใหม่นี้ จะลงตีพิมพ์ให้กับนิตยสารใด ค่ายใด

ปัจจุบัน อ.วากาสึกิ มีแผนที่จะจบ All Esper Dayo! ผลงานเรื่องปัจจุบันของเขา ช่วงต้นเดือน ส.ค. นี้ และทางสนพ.โคดันฉะ เตรียมจะวางจำหน่าย 2 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ (เล่ม 7-8) ในวันที่ 6 ส.ค. กับ ก.ย. ตามลำดับ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เม็กซิโก คว้าแชมป์คอสเพลย์โลก World Cosplay Summit 2015

World Cosplay Summit หรือ งานประกวดคอสเพลย์โลก ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน ส.ค. ของทุกปี ณ เมืองนาโงย่า ญี่ปุ่น โดย WCS 2015 เพิ่งเสร็จสิ้นการประกวดรอบสุดท้ายไป เมื่อ 2 ส.ค. 2015 ผลปรากฏว่า ผู้ชนะในปีนี้ ตกเป็นของ Juan Carlos กับ Shema Arroyo 2 คู่หูจังโก้ ตัวแทนจากประเทศเม็กซิโก เป็นผู้ชนะการประกวดประจำปี 2015 จากการแสดงจากเกมวีดีโอ Legend of Zelda: Majora's Mask เท่านั้นไม่พอ คู่แฝดจากแดนจังโก้คู่นี้ ยังกวาดรางวัลพิเศษกลับบ้านเพิ่มเติมอีก ตั้งแต่ รางวัลจากกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น , ANA Prize ,Journey Pad Award และ Nico Nico Award (มาจากการโหวตของผู้ชมบนเว็บ Nico Nico)

ขณะที่ Manuel Capitani กับ Luca Buzzi จากทีมอิตาลี และ Alpacosplay กับ Yummy Gamorah จากทีมสหรัฐฯ คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศร่วมกัน โดยทีมอิตาลี ที่แสดงโชว์ Neon Genesis Evangelion คว้ารางวัลพิเศษ Laguna Tenbosch Award ส่วนทีมอเมริกา ผู้ที่แสดงจาก Paradise Kiss คว้ารางวัลจากคณะกรรมการตัดสิน WCS Executive Committee Award แล้วก็ Brother prize สำหรับทีมที่มีการตัดชุดที่ดีเยี่ยมที่สุด

ทีมตัวแทนจากสเปน คว้ารางวัล Cyperous Award สำหรับทีมที่สวมวิกได้กิ๊บเก๋ที่สุด , ทีมญี่ปุ่น เจ้าบ้าน คว้ารางวัล JOYSOUND Award เป็นการปลอบใจ ในฐานะที่เป็นทีมที่ใช้เสียงประกอบในการประกวดได้ดีที่สุด , ทีมฮ่องกง ได้รางวัล MobyBooks กับ HIS Awards ในฐานะทีมทีโชว์ได้สนุกตื่นเต้นและสมเหตุสมผล ส่วน ทีมจีน คว้ารางวัล Livedam Stadium Award ในฐานะเป็นทีมที่โชว์การแสดงได้ประทับใจมากที่สุด

>> ชมคลิปการแสดงของทีม "เม็กซิโก"


แหล่งข่าวและรูปภาพ : maidigitv, Animeph Project, crunchyroll.com


หนังคนแสดงชุดแรกไททัน เขมือบตังค์แหลกสัปดาห์แรก 600 ล้านเยน

หนังคนแสดงชุดแรกสุดของ ผ่าพิภพไททัน เพิ่งเข้าฉายบนโรงหนังทั่วญี่ปุ่นไปเมื่อ 1 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น ก็สามารถโกยรายได้ช่วงสุดสัปดาห์แรกของพวกเขา (1-2 ส.ค.) ด้วยรายได้ราว 600 ล้านเยน และยอดจำหน่ายตั๋ว 467,000 ใบ ซึ่งก็เพียงพอที่จะทำให้หนังชุดนี้เปิดตัวอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น ช่วงสุดสัปดาห์ดังกล่าวได้สำเร็จ โดยเอาชนะเหล่ากล้วยตัวจิ๋วจอมเจี๊ยวจ๊าว (ฟังไม่รู้เรื่อง) Minions ที่เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก ด้วยอันดับ 2

ขณะที่ The Boy and The Beast หนังอนิเมเรื่องล่าสุดของ มาโมรุ โฮโซดะ ตกจากอันดับ 2 ไปอยู่ที่ 4 จากการออกฉายไป 4 สัปดาห์, Pokémon the Movie: Hoopa and the Clash of Ages ตกจากอันดับ 4 ไปอยู่ที่ 6 จากการออกฉาย 3 สัปดาห์ , Love Live! The School Idol Movie ลงจากอันดับ 7 ไปอยู่ที่ 8 จากการออกฉายไป 8 สัปดาห์ และ Soreike! Anpanman: Mija to Mahō no Lamp f ตกจาก 8 ไปอยู่ที่ 10 จากการออกฉาย 5 สัปดาห์

โดยหนังคนแสดงชุด 2 ของไททัน มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น 19 ก.ย. 2015



แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web, Eiga.com animenewsnetwork.com


ผกก.สเปเชียลเอฟเฟ็ค 'ไททันคนแสดง' โต้กลับบรรดาพวกช่างเปรียบเทียบ

แม้ตัวหนังจะประเดิมออกฉายได้สวย แต่ก็ยังคงมีประเด็นร้อนครุกกรุ่นที่เกิดขึ้นกับทีมผู้สร้างหนังคนแสดงผ่าพิภพไททันอยู่ ล่าสุด โยชิฮิโระ นิชิมุระ ผกก.ฝ่ายโมเดลลิ่ง ผู้รับหน้าที่ดูแลสเปเชียลเอฟเฟ็คของหนัง ได้ออกมาตอบโต้กับคำวิจารณ์ในเชิงลบของแฟนๆ ที่มีต่อหนังไททัน เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับหนังฮอลลิวู้ด ผ่าน twitter ส่วนตัวของเขา

"ทุกคนบอกว่า หนังฮอลลิวู้ดมันช่างยอดเยี่ยม! อืม.. ก็ในตอนที่ทุกคนไปโรงหนังกันนั้น ทุกคนกลับไม่ได้ดูหนังอะไรเลย นอกจากหนังฮอลลิวู้ด! ตัวหนังมันก็ทุนสร้างสูงและเทคนิคการถ่ายทำนั้นก็ยอดเยี่ยมเอามากๆซะด้วย ไม่ใช่หรือไง? โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหนังที่ใช้งบในการสร้างสูงเนี่ย คุณควรจะใช้เงินก้อนโตที่มี ในการเข้าไปรับชมหนังเหล่านี้กันไปข้างนึงเลย ซึ่งไอ้คนที่ชอบเอาหนังญี่ปุ่นมาเปรียบเทียบกับฮอลลิวู้ดเนี่ย คงจะสนุกสนานกับการจับผิด ใช่มั๊ยล่ะ?" จากนั้น เขาก็ทวีตต่ออีกนิดหน่อย "คือ ผมกำลังพูดถึงคนที่มันชอบเอาทุกสิ่งทุกอย่างไปเปรียบเทียบกับหนังฮอลลิวู้ดน่ะ"

จากนั้นไม่นาน เขาก็ทวีตข้อความขอโทษออกมา

"ผมขอโทษ แต่การมาตัดสินหนังเรื่องหนึ่ง โดยดูจากงบสร้าง และนำทุกสิ่งทุกอย่างไปเปรียบเทียบกับฮอลลิวู้ดเนี่ย มันก็เหมือนกับ ใครบางคนที่รู้สึกดี เมื่อได้ซื้อ Okame natto (ถั่วหมักยี่ห้อดังของญี่ปุ่น) ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต พวกเขาคงมีแนวคิดที่ออกไปทางอุดมคติกันสุดๆ เมื่อทุกๆคนตัดสินว่า สิ่งนั้น ดีเยี่ยม คนอื่นๆก็เชื่อว่า สิ่งนั้นมันดีเยี่ยมตามไปด้วย ผมคิดว่า ผมนะเข้าใจมันอย่างแจ่มแจ้งแล้ว ขอบคุณ "

ต่อมา นิชิมุระ ได้ลบทวีตดังกล่าวข้างต้นออกหมด ซึ่งก็มีส่วนหนึ่งวิพากษ์วิจารณ์ว่า การเลือกที่จะทำหนังโดยไม่สนเงินทุน จะช่วยรักษาสเกลของหนังให้อยู่ในขอบเขต แต่ก็มีอีกส่วนหนึ่งวิจารณ์ว่า มันไม่ใช่ข้อความโดยรวมที่สื่อถึงหนังเลย

อย่างไรก็ตาม แม้ตัวหนังจะประเดิมอันดับ 1 Box Office เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ตัวหนังนั้น กลับได้รับคำวิจารณ์ในเชิงลบเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ ชินจิ ฮิงุจิ ได้โพสต์ข้อความเดือดติติงฝ่ายประชาสัมพันธ์บน Facebook หลังจากไม่ปลื้มกับเรตติ้งหนัง ที่มีการประเมินบนเว็บ Chō Eiga Hihan ที่ได้เพียง 40 จาก 100 คะแนน เท่านั้น แม้ว่าเขาจะโพสต์สเตตัสให้เห็นเฉพาะเพื่อนเขา แต่ข้อความนั้นกลับรั่วไหลออกไป

แหล่งข่าว : Rocket News 24 ,animenewsnetwork.com


ผกก. ไททัน เผยแผนงานหนัง Godzilla ญี่ปุ่น ภาคใหม่

ท่ามกลางหนังคนแสดงชุดแรกของไททัน ที่ได้รับเสียงวิจารณ์(แง่ลบ)อย่างหนาหูในหมู่แฟนๆนั้น (แถมตัวผกก.เองดันไปก่อดราม่าก่อนหนังฉายอีก) ก็มีบางส่วนที่พอจะจดจำกันได้บ้างว่า ชินจิ ฮิงุจิ ผกก.หนังไททัน ก็ได้รับมอบหมายให้กำกับ หนัง Godzilla ฉบับญี่ปุ่น ภาคใหม่ในรอบ 12 ปีของญี่ปุ่น ที่จะออกฉายในปี 2016 โดยผนึกกำลังกับ ฮิเดอากิ อันโนะ ผกก. Evangelion ผู้เป็นเพื่อนซี้ของเขาด้วย ซึ่งฮิงุจิได้พูดถึงงานโปรเจ็ค Godzilla ชุดใหม่ ในระหว่างงานแถลงข่าวงานหนึ่ง ซึ่งเขาเปิดเผยว่า ในความจริงแล้ว เขาเกือบจะปฏิเสธข้อเสนอนี้ อันเนื่องมาจากต้องมาทำงานภายใต้แรงกดดันในการมาทำงานกำกับหนัง Godzilla ให้ดีเยี่ยมไม่แพ้ภาคก่อนๆหน้า โดยในส่วนรายละเอียดต่างๆของตัวหนังนั้น ก็ไม่ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าตัวมากนัก มีเพียงแต่เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า อันโนะเพิ่งจะเขียนบทหนังเสร็จสิ้น และจะเริ่มเปิดกล้องทันทีในเดือน ก.ย. นี้

โปรเจ็คหนังชุดใหม่ของ Godzilla นี้ ได้รับการจับตามองจากแฟนๆ ว่า คงไม่ต่างไปจากหนังไททันนัก ในแง่ของสเปเชี่ยลเอฟเฟ็ค กับ ต้นทุนสร้าง ซึ่ง ฮิงุจิ จะใช้เทคนิคในการถ่ายทำแบบผสมผสานที่เราเรียกมันว่า hybrid ซึ่งเป็นเทคนิคที่หนังญี่ปุ่นจำนวนน้อยเรื่องนักที่จะใช้ ทั้งให้นักแสดงมาเคลื่อนไหวร่วมกัน ผ่านฉากจำลองขนาดเล็ก ผสมผสานกับ CG เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นเทคนิคการถ่ายทำที่คล้ายคลึงกันระหว่าง ไททัน กับ หนัง Godzilla ชุดใหม่

อีกทั้ง เขายังรับปากว่า หนังชุดใหม่นี้ จะเป็น Godzilla ที่น่ากลัวที่สุด เท่าที่เคยมีมา แถมยังอ้างถึงความน่าสะพรึงกลัวจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนโลกแห่งความจริงเช่น 9/11 (ตึก World Trade ถล่มที่สหรัฐ ปี 2001) , สึนามิถล่มญี่ปุ่น ปี 2011 รวมถึง วิกฤตการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุคุชิมะ ที่ได้ช่วงชิงความบริสุทธิ์ของโลกใบนี้ไป แล้วก็ เขายังบอกอีกว่า ตัวหนังจะกลับไปสู่ความเป็นพื้นฐานอีกครั้ง พร้อมกับกล่าวทิ้งท้ายว่า "บางทีนะ พวกเรากำลังรอคอยสำหรับสิ่งที่น่ากลัว ที่อยู่ภายในตัวเราที่เรากำลังกลัวมันอยู่น่ะ"

ฮิงุจิ กับ อันโนะ เคยร่วมงานกัน กับหนัง Kyōshinhei Tokyo ni Arawaru หนังคนแสดงเน้นสเปเชียลเอฟเฟ็คของสตูดิโอ Ghibli ซึ่ง นอกจากหนังไททันแล้ว ฮิงุจิ มีผลงานกำกับสเปเชียลเอฟเฟ็ค จาก Japan Sinks, Gamera และ หนัง Godzilla ฉบับปี 1984 มาแล้ว


แหล่งข่าว : Rocket News 24 ,animenewsnetwork.com


มังงะ ผ่าพิภพไททัน Before the Fall มียอดพิมพ์ถึง 1.4 ล้านเล่ม

นิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ ก.ย. ได้เปิดเผยว่า มังงะของผ่าพิภพไททันชุด Before the Fall ที่เขียนโดย เรียว สึซึคาเสะ กับ ซาโตชิ ชิกิ มียอดตีพิมพ์รวมกันถึง 1.4 ล้านเล่มด้วยกัน ซึ่งมังงะดังกล่าวดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของ สึซึคาเสะ กับ THORES Shibamoto อีกที

ปัจจุบัน มังงะภาคหลักของไททัน มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกถึง 50 ล้านเล่ม และ มียอดตีพิมพ์ฉบับภาษาอังกฤษมากถึง 2.5 ล้านเล่มด้วยกัน



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com
รูปภาพ : Amazon.co.jp

 

 


จอเงิน Love Live! ทำรายได้แซงหน้า จอเงินชุด 3 ของ Madoka Magica

หนังอนิเม Love Live! The School Idol Movie ของอนิเมสายน้อยไอด้อล Love Live! ก็มีผู้ชมมากกว่า 1.5 ล้านครั้งแล้ว ณ วันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตัวหนังก็ออกฉายไปได้ถึง 50 วัน นับจากออกออกฉายครั้งแรกเมื่อ 13 มิ.ย. 2015 โดยทำรายได้รวมกันมากกว่า 2.2 พันล้านเยน ซึ่งเป็นจำนวนรายได้ที่มากกว่าหนัง Puella Magi Madoka Magica The Movie Part 3: Rebellion ที่เคยทำไว้ถึง 2.08 พันล้านเยน นับตั้งแต่ออกฉายครั้งแรก เมื่อ ต.ค. 2013 กลายเป็นหนังอนิเมจากซีรี่ย์อนิเมรอบดึกที่ทำรายได้สูงที่สุด ในขณะนี้

จอเงิน Love Live! เปิดตัวด้วยการทำสถิติยอดขายตั๋ว อันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น 3 สัปดาห์รวด และเคยทำรายได้อันดับ 1 ประจำสัปดาห์ บน Box Office ญี่ปุ่นถึง 2 สัปดาห์ด้วยกัน โดยตัวหนังมีกำหนดจะออกฉายยังประเทศอื่นๆ อาทิ สหรัฐฯ, ออสเตรเลีย,นิวซีแลนด์,ไต้หวัน,ฮ่องกง,เกาหลีใต้,ไทย,มาเลเซีย,ฟิลิปปินส์,สิงคโปร์,เวียดนาม,บรูไน และ อินโดนีเซีย


แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web ,animenewsnetwork.com


Lionsgate หยิบ 'นารุโตะ' ไปทำเป็นหนังระดับฮอลลิวู้ด

สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าอีกครั้งในหมู่คอการ์ตูนอนิเมญี่ปุ่น เมื่อมีรายงานจาก Variety ระบุว่า นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ผลงานการ์ตูนดังระดับโลกของ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบฮอลลิวู้ด โดย Lionsgate ผู้สร้างหนัง Hunger Games, Twilight, Divergent ซึ่งทาง Lionsgate ได้จัดการเซ็นสัญญา Michael Gracey ให้มารับหน้าที่กำกับโปรเจ็คฮอลลิวู้ดของนินจาจอมคาถาผู้นี้

สตูดิโอดังกล่าว กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาในการคว้าสิทธิ์ของนารุโตะ ไปดัดแปลงทำเป็นหนัง และมีรายงานว่า Avi Arad กับ Ari Arad รวมถึง Arad Productions บริษัทของพ่อลูกคู่นี้ จะรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้าง โดยที่ Erik Feig, Geoff Shaveitz และ Kelly O'Malley รับหน้าที่ดูแลโปรเจ็คนี้อีกที

นารุโตะ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1999 และมียอดตีพิมพ์มากกว่า 200 ล้านเล่มด้วยกัน กับเรื่องราวของ อุซึมากิ นารุโตะ นินจาหนุ่มผู้มีความฝันอยากเป็นโฮคาเงะ ผู้นำสูงสุดแห่งหมู่บ้านโคโนฮะ ซึ่ง นารุโตะ ถูกนำไปทำเป็นอนิเมโดย Studio Pierrot ออกฉายตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา แบ่งเป็นภาคแรก 220 ตอน แล้วก็ภาค Shippuden ออกฉายตั้งแต่ปี 2007 จนถึงปัจจุบัน รวมถึงยังมีการนำไปทำเป็นหนังอนิเมมากกว่า 10 ภาคด้วยกัน

ขณะที่ Gracey เป็นผกก.ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสเปเชี่ยลเอฟเฟ็ค ซึ่งเขากำลังมีผลงานการกำกับหนัง Daughter of Smoke and Bone ของ Universal ,Rocketman และ The Greatest Showman on Earth เป็นต้น

แหล่งข่าว : Variety

 


ขอพูดมั่ง!!..ผกก.Grave of the Fireflies ออกโรงต้าน รัฐธรรมนูญญี่ปุ่นฉบับแก้ไขใหม่

หลังจาก ฮายาโอะ มิยาซากิ ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญญี่ปุ่นบางมาตรา ที่ยินยอมให้ญี่ปุ่นส่งกองกำลังไปยังดินแดนอื่น มาซักพักนึงแล้วนั้น ล่าสุด ถึงคิวของเพื่อนซี้ร่วมสตูดิโอ Ghibli อย่าง อิซาโอะ ทาคาฮาตะ ก็ขอพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องนี้ซักหน่อย

โดยผกก.หนังอนิเม Grave of the Fireflies (สุสานหิ่งห้อย) ก็ได้พูดถึงเรื่องนี้ ในระหว่างการไปบรรยายพิเศษในโตเกียว โดยออกโรงต่อต้านกฎหมายรัฐธรรมนูญด้านความมั่นคงญี่ปุ่นฉบับแก้ไขใหม่โดย นายก ชินโซ อาเบะ ซึ่งจะเป็นการตีความของรัฐธรรมนูญฉบับสันติภาพของญี่ปุ่นใหม่ รวมไปถึง การยินยอมให้ญี่ปุ่นส่งกองกำลังไปยังดินแดนอื่น ในช่วงศึกสงคราม โดยเขากล่าวเพียงสั้นๆว่า "มันมีความเป็นไปได้ทั้งหมดสำหรับพวกเราในตอนนี้ ที่จะต้องเข้าสู่เปลี่ยนแปลงจากหน้ามือเป็นหลังมือ ซึ่งเราอาจต้องออกไปจากประเทศที่ให้สิทธิ์ในการทำสงครามได้อย่างอิสระ"

โดยเขาก็ได้หยิบเอา Grave of the Fireflies หนังของเขาที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความสูญเสียช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ผ่านสองพี่น้องคู่หนึ่ง ที่ใช้ชีวิตกันอย่างรันทดแร้นแค้น มาสนับสนุนแนวคิดของเขา "ญี่ปุ่นมีหนังอนิเมที่มีเนื้อหาสื่อถึงความน่ากลัวของสงครามจำนวนมาก ซึ่งทั่วโลกไม่ค่อยจะมีแบบนั้น ทั้งๆที่ตัวหนังมีความหมายอันลึกซึ้ง แต่ยังไม่เพียงพอที่จะหยุดยั้งสงครามที่เกิดขึ้นได้ สิ่งที่ควรจะต้องทำมากๆ คือ เราจะต้องคงดำรงรักษาชาติแห่งความสันติสุขเข้าไว้"

จากนั้น ทาคาฮาตะ พูดถึง มาตราที่ 9 ของรัฐธรรมนูญญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเด็นใหญ่ในคำถาม เมื่อพูดถึงการไม่อนุญาตให้ญี่ปุ่นมีส่วนร่วมในช่วงศึกสงคราม " ด้วยมาตรานี้ เราสามารถแก้ไขสถานการณ์ต่างๆได้โดยไม่ต้องข้องเกี่ยวกับสงคราม เพียงแต่มีความจำเป็นต้องการความฉลาดหลักแหลม ที่ควรจะทำให้เป็นผลงานอันยิ่งใหญ่ให้แก่โลกใบนี้ "


แหล่งข่าวและรูปภาพ : NHK , animenewsnetwork.com

 

 


GyaO ผนึกกำลังกับ 'เคน อาคามัตซึ' เปิดตัว เว็บไซต์การ์ตูนออนไลน์ในรูปโฉมใหม่

อ.เคน อาคามัตซึ ผู้แต่ง Love Hina , Negima และ UQ Holders ได้ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ GyaO บริษัทลูกของ Yahoo! Japan ในการจัดตั้งบริษัทใหม่ที่มีชื่อว่า J Comic Terrace ที่คอยทำหน้าที่บริหารดำเนินกิจการเว็บไซต์ J-Comi เว็บไซต์ห้องสมุดการ์ตูนออนไลน์อย่างถูกกฎหมายของ อ.อาคามัตสึ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบริการมังงะดิจิตอลที่เรียกว่า Zeppan Manga Toshokan ก็จะถูกเปลี่ยนชื่อไปเป็น Manga Toshokan Z แทน

"ผมเริ่มทำ J-Comi ด้วยเป้าหมายในการขจัดการละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ก็เพราะผมกำลังง่วนอยู่กับการเขียนการ์ตูนรายสัปดาห์อยู่ (UQ Holder ผลงานเรื่องปัจจุบันของเขา) เลยทำให้บางส่วนของตัวเว็บที่ผมไม่อาจจะดูแลมันได้อย่างทั่วถึง ซึ่งทาง GyaO ก็เลยติดต่อกับผม ขออาสามาช่วยลงทุนพร้อมกับรับหน้าที่บริหารจัดการโปรเจ็คนี้แทนครับ" อ.อาคามัตซึ กล่าว

เว็บดังกล่าวจะมีการปรับปรุงเนื้อหาใหม่ ซึ่งผู้ที่เข้ามาอ่านการ์ตูนบนเว็บดังกล่าว จะสามารถอ่านการ์ตูนที่จะปรับเปลี่ยนแปลจากภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาอื่นๆ ได้มากกว่า 51 ภาษา ซึ่งการ์ตูนฉบับแปลนั้น ก็เข้ากับคอนเท้นต์ทั้งหมดที่ Manga Toshokan Z มีอยู่ ซึ่งการ์ตูนที่อ่านบนเว็บนั้นจะจัดทำเป็นไฟล์ PDF (+ลายน้ำ) ให้ดาวน์โหลดได้อีกด้วย โดยสมาชิกแบบพรีเมี่ยม จะสามารถอ่านการ์ตูนได้โดยที่ไม่มีแบนเนอร์โฆษณา,สามารถดาวน์โหลดไฟล์ PDF ได้ฟรี 1 ไฟล์ต่อเดือน และสามารถอ่านการ์ตูนเนื้อหาผู้ใหญ่ได้อีกด้วย โดยคิดค่าบริการ 300 เยนต่อเดือน อีกทั้ง J Comic Terrace ยังมีแผนที่จะให้บริการ print-on-demand หรือจัดตีพิมพ์การ์ตูนบนเว็บไซต์ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

"มันมีเคสปัญหาจัดจำหน่ายทางออนไลน์อยู่หลายเคส ซึ่งทำเอาผู้เข้าชมไม่สามารถอ่านการ์ตูน e-books ได้ ทั้งๆที่ผู้อ่านอุตส่าห์เสียเงินเองแท้ๆ แต่ถ้าเป็น Manga Toshokan Z หากคุณซื้อมังงะไฟล์ PDF จากเรา คุณจะสามารถอัพโหลดยัง cloud หรือ สมาร์ทโฟนของคุณได้อีกด้วย ซึ่งบริการ Manga Toshokan Z นี้ จะมอบกรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของไฟล์มังงะของคุณด้วย ต่างจากที่อื่น ที่จะให้คุณทำได้แค่รับชมเท่านั้น" อ.อาคามัตซึ กล่าวถึงสรรพคุณของ Manga Toshokan Z

อ.อาคามัตซึ เปิดตัว J-Comi เมื่อปี 2008 และได้เริ่มทดลองระบบเบต้า เมื่อปี 2010 ประเดิมด้วย Love Hina จำนวน 14 เล่ม ที่หมดสัญญากับโคดันฉะแล้ว (อ่านฟรี 6 หน้าที่ติดโฆษณา) จากนั้นเว็บไซต์ดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากสนพ.ใหญ่ๆอย่าง Shueisha กับ Kodansha ปัจจุบันเว็บดังกล่าว เปิดบริการเฉพาะภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น และเริ่มทดสอบภาษาอังกฤษและอื่นๆ เมื่อปี 2011


แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


นักวิจารณ์สาวญี่ปุ่น สับ' L' ชื่นชม 'ไลท์' ใน Death Note ละครซีรี่ย์!!

Death Note ฉบับละครทีวี ได้ออกฉายไปเมื่อ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกนั้นก็ประเดิมเรตติ้งได้สวยถึง 16.9% ณ เขตคันโตของญี่ปุ่น ถึงกระนั้น ดูเหมือนว่ากระแสของละครสมุดโน้ตมรณะจะแผ่วลงไปเรื่อยๆ โดยตอนที่ 2 มีเรตติ้งลดลงเหลือ 12.3% ส่วนตอนที่ 3 มีเรตติ้งไม่ถึง 10% ด้วยซ้ำ ณ 8.7% อย่างไรก็ดี ตอนที่ 4 ก็มีเรตติ้งเพิ่มขึ้นมานิด คือ 10.6% แต่ก็ทำได้แค่นั้น เพราะ ตอนที่ 5 กลับทำเรตติ้งได้ต่ำที่สุด คือ 8.2% ซึ่งละครชุดนี้ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหูมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวนักแสดงที่มารับบทหลักของเรื่อง โดย วากาโกะ ทาโค นักเขียนนักวิจารณ์สาวจาก Excite! Japan และผู้แต่งหนังสือ Taisetsunakoto wa Min'na Asadora ga Oshiete Kureta ก็ได้เขียนวิเคราะห์ถึงละครชุดนี้อย่างหมดเปลือก โดยเฉพาะกับตัวละครหลักอย่าง ไลท์ กับ L

ทาโค เผยว่า เธอนั้นไม่ประทับใจกับบทบาทการแสดงของ เคนโตะ ยามาซากิ ในบทบาทของ L เลย เธอกล่าวว่า "เคนอิจิ มัตซึยามะ ในบทบาทของ L ในฉบับหนังของ Death Note นั้น มันช่างมีอิมแพ็คสุดๆ แต่กับการแสดงของยามาซากิ ในบทบาทเดียวกันนั้น มันช่างดูห่างไกลยิ่งนัก หากไม่ได้วิชวลเอฟเฟ็คของวันนี้ ที่ช่วยแต่งหน้าแบบประหยัดให้เขาดูคล้ายกับตัวละครมากขึ้นล่ะนะ "

อีกด้านหนึ่ง เธอกลับชื่นชม มาซาทากะ คุโบตะ ในบทบาทของ ไลท์ "ชั้นไม่ได้คาดหวังละครชุดนี้มากนัก แต่ก็ให้โอกาสเสมอ ซึ่ง คุโบตะ ก็ทำได้อย่างดีเยี่ยมตามบทบาทที่เขาได้รับ คือ เป็นเด็กธรรมดาๆ ที่ซึมซับไปกับจิตใจความเป็นฆาตกรไปอย่างช้าๆ เรื่อยๆ"

โดย Death Note ฉบับละครซีรี่ย์ ออกฉายทุกวันอาทิตย์ เวลา 22.30 น. ทางช่อง NTV



แหล่งข่าว : Yahoo! Japan News ,animenewsnetwork.com

 


จับหนุ่มจิตไม่ว่าง ขู่วางระเบิดโรงหนังที่ออกฉายหนัง Precure บน twitter

ท่าทางอากาศที่ญี่ปุ่นช่วงนี้คงร้อนกันสุดๆ (ร้อนจริงๆ พอกะบ้านเราช่วงหน้าร้อนเลย ) เลยทำเอาคนบางคนจิตใจร้อนรุ่ม ไม่อยู่กับเนื้อกับตัวมากขึ้น ...... ล่าสุด เมื่อ 5 ส.ค. 2015 จนท.ตำรวจ สน.โยทสึยะ แห่งกรุงโตเกียว ได้ทำการจับกุม อิคุยะ โอทากิ นักศึกษาวัย 22 ปี จากเมือง ชิบาตะ จ.นีงาตะ ในข้อหากระทำการขู่วางระเบิดโรงหนังแห่งหนึ่งในชินจุกุ ที่มีกำหนดออกฉายหนัง The Eiga Precure All Stars: Haru no Carnival หนังอนิเมจอเงินชุดล่าสุดของ Precure เป็นวันแรก เมื่อ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพ โดยทำไปเพราะความอิจฉาบรรดาสาวน้อยเวทมนตร์ในเรื่องล้วนๆ "สาวๆในหนังเรื่องนี้ มีแต่ความความสุข สดใส มองโลกในแง่ดีตลอดเวลา ความรู้สึกของผมที่มีต่อพวกเธอเหล่านี้ มันแปรเปลี่ยนทำให้ผมรู้สึกอิจฉาเอามากๆเลยล่ะ "

จนท.ยังรายงานอีกว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ใช้คอมฯส่วนตัว ในการส่งคำข่มขู่ต่างๆนานา เมื่อช่วงเวลา 22.55 น. ของวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา อีกทั้ง เขายังทวีตข้อความข่มขู่ไปถึงบรรดาทีมงานของหนังอนิเม Precure ที่มีใจความระบุว่า " ชั้นได้วางระเบิดหลายจุดบนพื้นโรงหนัง แล้วชั้นจะขับรถบรรทุกที่บรรจุด้วยถังแก๊ส พุ่งชนไปยังโรงหนัง ทำให้โรงหนังนั้นลุกไหม้ไปเลย"

หลังจากคำข่มขู่ถูกส่งออกมา ทำเอาจนท.โรงหนังในชินจุกุที่ตกเป็นเป้าก่อการร้ายของผู้ต้องหา จึงต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งวันนั้นก็ไม่เกิดเหตุร้ายแรงใดๆ ไม่มีการตรวจพบเจอระเบิดบนโรงหนัง และตัวหนังสามารถออกฉายได้ตามปกติโดยที่ไม่มีการเลื่อนฉายออกไป ต่อมา จนท.ตำรวจ ได้ตรวจสอบข้อความข่มขู่ ซึ่งก็คล้ายกับข้อความบน twitter เลย จนท.ก็เลยดำเนินการสืบสวนหาหลักฐานสาวถึงผู้ต้องสงสัยเรื่อยมา จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ในที่สุด


แหล่งข่าว : Jiji Press, Sports Nippon, Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


Radiant มังงะสไตล์เมืองน้ำหอม บุกตลาดญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก

Radiant การ์ตูนมังงะสไตล์ญี่ปุ่นจากผลงานปลายปากกาของ Tony Valente นักเขียนชาวฝรั่งเศส ก็กลายเป็นมังงะจากฝรั่งเศสเรื่องแรกที่ได้รับการตีพิมพ์และวางจำหน่ายในญี่ปุ่น โดย สนพ. Asukashinsha ซึ่งเพิ่งวางจำหน่ายเล่มแรกไปเมื่อ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยการ์ตูนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Euromanga Collection ของสนพ. ที่ประกอบด้วย Blacksad (Juan Diaz Canales & Juanjo Guarnido), Wika (Thomas Day & Olivier Ledroit), La Quête de l'oiseau series (Régis Loisel & Serge Le Tendre) , MONSTER (Enki Bilal) , Muchacho ( Emmanuel Lepage) และ La Marche du Crabe (Arthur de Pins)

การที่ผลงานของ Valente สามารถบุกตลาดการ์ตูนญี่ปุ่นได้นั้น ส่วนหนึ่ง ได้รับการสนับสนุนจาก อ.ยูสึเกะ มุราตะ ผู้วาด One-Punch Man ซึ่งเขาก็ตั้งเป้าที่จะเขียนเรื่องนี้อย่างน้อย 15 เล่ม ด้วยกัน

Radiant ปัจจุบัน วางจำหน่ายถึง 3 เล่ม ในฝรั่งเศส เป็นเรื่องราวของ Seth พร้อมกับกลุ่มแม่มด ที่กำลังออกผจญภัยตามหา "radiant" วัตถุลึกลับที่สามารถอัญเชิญปีศาสมาสู่โลกใบนี้ ซึ่งในระหว่างนั้นพวกเขาก็ถูกตามล่าโดยกลุ่ม The Inquisition ด้วย

ก่อนหน้านี้ก็มีนักเขียนการ์ตูนต่างชาติจำนวนน้อยนิด ที่ได้ทำงานในวงการมังงะญี่ปุ่น อาทิ Jamie Lynn Lano อดีตผู้ช่วยของ อ.ทาเคชิ โคโนมิ ผู้แต่ง Prince of Tennis ,Asa Ekstrom นักเขียนชาวสวีเดน และ Felipe Smith ผู้แต่ง Peepo Choo


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


มาซายูกิ อิซึมิ นักแสดงจาก Mask Rider Faiz เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าของคอหนังฮีโร่แปลงร่าง เมื่อมีรายงานจากบริษัทเอเจนซี่นักพากย์ GIFT ว่า มาซายูกิ อิซึมิ นักแสดงหนุ่มวัย 35 ปี ผู้เป็นที่รู้จักจากบทบาทของ ยูจิ คิบะ / Mask Rider Orga / Horse Orphnoch จากซีรี่ย์ Mask Rider Faiz (Mask Rider 555) ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังจากต่อสู้กับโรคร้ายมาอย่างยาวนาน

อิซึมิ เกิดที่ อาราคาวะ กรุงโตเกียว เมื่อ 12 พ.ค. 1980 จบการศึกษาจากคณะวิศวกรรม มหาวิทยาลัยโทไค จากนั้น เขาก็เข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการรับบทเป็น มาซายูกิ โอจิ จาก Gokusen ครูสาวยากูซ่า ฉบับละครคนแสดง เมื่อปี 2002 ก่อนจะสร้างชื่อเสียงในบทของ คิบะ จาก Mask Rider Faiz ทั้งฉบับซีรี่ย์และหนัง ชุด Paradise Lost นอกจากนี้ เขาก็มีบทบาทการแสดงเรื่องอื่นๆ อย่าง ละครซีรี่ย์ Akihabara @ DEEP ในบทของ โคโนสุเกะ ชิโมยานางิ , ละครซีรี่ย์ Liar Game ในบทของ เคนยะ โอกาโนะ และ ละครซีรี่ย์ Shin Kasōken no Onna ในบทของ ชิน คาโซเค็น

แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com
รูปภาพ : kamenrw.wikia.com/wiki/Masayuki_Izumi



ซีรี่ย์'ไอ้มดแดง'ชุดแรกสุด ได้รับการจัดทำในรูปแบบ BD เป็นครั้งแรก

Kamen Rider หรือ ไอ้มดแดง ซีรี่ย์ตระกูลฮีโร่นักบิดมดแดง(แต่คอนเซ็ปต์มาจากตั๊กแตน) ชุดแรกสุดในประวัติศาสตร์ กำลังจะกลับมาโลดแล่นกันอีกหนในรูปแบบ BD Boxset จำนวน 4 ชุด มีกำหนดวางขายชุดแรก 9 ธ.ค. 2015 จนถึง ชุดที่ 4 ที่จะวางขายวันที่ 8 มิ.ย. 2016 โดย BD ไอ้มดแดง ชุดนี้ จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 45 ปีของซีรี่ย์ไอ้มดแดง ที่ได้ออกฉายทางทีวีครั้งแรก เมื่อปี 1971

ซีรี่ย์ไอ้มดแดงจำนวน 98 ตอน จะถูกแบ่งบรรจุลงใน BD Boxset ชุดละ 24 ตอน มีเพียง BD ชุดแรกเท่านั้น ที่รับชมกันอย่างเต็มอิ่มถึง 26 ตอนด้วยกัน โดย BD Boxset 1-3 จำหน่ายในราคา 34,560 เยน ส่วน Boxset 4 จำหน่ายในราคา 27,000 เยน



แหล่งข่าว : Animeanime.jp , The Tokusatsu Network , crunchyroll.com


Asahi Shimbun ตีแผ่เรื่องราวจักรวาลของ'กันดั้ม'

เพื่อเป็นการโปรโมทงาน Mobile Suit Gundam: THE ART OF GUNDAM งานนิทรรศการศิลปะกันดั้ม ในกรุงโตเกียวนี้เอง เลยทำให้ นสพ.Asahi Shimbun จัดการตีพิมพ์ Asahi Shimbun Mobile Suit Gundam Edition นสพ.ฉบับพิเศษ จำนวน 16 หน้า ที่เป็นเรื่องราวของกันดั้มล้วนๆ โดยจะเป็นการบอกเล่าความเป็นมา เรื่องราวของกันดั้มให้นักอ่านได้รู้จักกัน ซึ่งนอกจากข้อมูลต่างๆโดยรวมของกันดั้ม ยังลงบทสัมภาษณ์ของ โยชิยูกิ โทมิโนะ ผู้ให้กำเนิดตำนานมหากาพย์กันดั้ม , โปรโมทกันพลา (หุ่นโมเดลพลาสติกกันดั้ม) รวมถึงรายงานข่าวเยวกับเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในกันดั้มภาคต่างๆ โดยนสพ. Asahi ฉบับกันดั้ม จำหน่ายในราคา 400 เยน ออกวางขายในร้านขายการ์ตูน-อนิเม และ ร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศญี่ปุ่น

โดยงาน Mobile Suit Gundam: THE ART OF GUNDAM จัดขึ้นที่ Mori Arts Museum ตั้งแต่วันนี้ - 27 ก.ย. 2015


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 

 


Kangoku Gakuen ซีรี่ย์การ์ตูนโรงเรียนสุดหวาม กำลังจะถูกทำเป็นละครคนแสดง

Kangoku Gakuen หรือ Prison School ผลงานการ์ตูนคอเมดี้สุดวาบหวามของ อ.อากิระ ฮิราโมโตะ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์คนแสดงโดยผกก.โนโบรุ อิงุจิ (The Machine Girl, Nuigurumaa Z) และสตูดิโอ ROBOT มีกำหนดออกฉายช่วงดึกหลังเด็กๆนอนหลับฝันดี ในเดือน ต.ค. 2015 นี้ ทางช่อง MBS กับ TBS

Kangoku Gakuen เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โรงเรียนเอกชนฮาจิมิตซึ ที่เพิ่งจะปรับเปลี่ยนจากโรงเรียนหญิงล้วนไปเป็นโรงเรียนสห เป็นครั้งแรก ซึ่ง คิโยชิ ฟูจิโนะ พร้อมหนุ่มๆที่เหลือ รวม 5 คน ก็เป็นนักเรียนชายกลุ่มแรกที่ได้เข้าเรียนโรงเรียนนี้ โดยทั้งหมดต่างก็ฝันหวานว่าคงจะเป็นชีวิตโรงเรียนที่สุขีเอามากๆเมื่อต้องมาอยู่รายล้อมกับสาวๆนับพัน แต่เอาเข้าจริง หารู้ไม่ว่า สิ่งที่พวกเขาต้องพบเจอนั้น มันช่างแตกต่างจากที่ฝันมากมายซะยิ่งกระไร?

การ์ตูนเรื่องนี้ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Magazine เมื่อ ก.พ. 2011 มียอดตีพิมพ์มากถึง 6 ล้านเล่มด้วยกัน ต่อมาคว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภทการ์ตูนทั่วไปของ Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 37 ( ร่วมกับเรื่อง Gurazeni ของ อ.ยูจิ โมริทากะ กับ อ.เคย์จิ อาดาจิ) จากนั้นถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายไปเมื่อไม่นานมานี้

อิงุจิ ได้กล่าวติดตลกถึงโปรเจ็คละครซีรี่ย์จากมังงะโรงเรียนเรท 18+ ว่า แวบแรกที่เขารู้ว่าเรื่องนี้จะทำเป็นละครทีวี เขาถึงกับร้องว่า "เอาจริงหรือเนี่ย?" เขารู้สึกว่า หากเขาใช้โอกาสนี้ในการนำมังงะสุดทึ่งเรื่องนี้ไปดัดแปลงทำเป็นละคร เขาคงจะรู้สึกเสียใจในช่วงเวลาที่เหลือของชีวิตแหงๆ ........พร้อมกันนี้ เขาได้ขอร้องแฟนๆให้ช่วยติดตามรอดูนักแสดงที่จะมารับบทเป็น คิโยชิ ,กาคุโตะ,รองประธานนักเรียน ,ฮานะ และ ประธานนักเรียน กันอีกซักพักหนึ่ง

ขณะเดียวกัน โชโกะ นาคางาวะ หรือ โชโกะตัน ไอด้อลสาวคอมังงะตัวยง ได้ออกมาแสดงความรู้สึก หลังทราบว่ามังงะสุดโปรดของเธอเรื่องนี้ ได้รับการดัดแปลงในรูปแบบละคร

"!!!!!? จะเอา Kangoku Gakuen มาทำเป็นคนแสดงจริงๆเหรอเนี่ย? นี่มันบ้าอะไรกัน!!? แล้ว โนโบรุ อิงุจิ เป็นผกก!!!! ชั้นอดใจรอไม่ไหวแล้วค่าาาา!!! มันช่างน่ากลัวนะที่จะมาทำละครจากมังงะที่ชั้นชอบ แต่ถ้า โนโบรุ อิงุจิ เป็นผกก.ละก็ รู้สึกหายห่วงเลย! ชั้นนี่เตรียมรอชมฉากนู้ดเต็มจออย่างมิหวาดมิไหวเลย!!!!!"



แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web, Nikkan Sport , animenewsetwork.com
รูปภาพ : Amazon.co.jp

 

 



ญี่ปุ่น เปิดพิพิธภัณฑ์ 'นักพากย์' อย่างเป็นทางการ

อาชีพนักพากย์จัดเป็นอาชีพยอดนิยมอีกอาชีพหนึ่งของหนุ่มสาวญี่ปุ่น ซึ่งอาชีพดังกล่าวยังสามารถเบิกทางสู่วงการบันเทิงในแขนงอื่นๆได้ด้วย และด้วยการที่อาชีพนักพากย์จัดเป็นหนึ่งในอาชีพที่มีเกียรติ มีประวัติมาอย่างยาวนานในญี่ปุ่น เลยทำให้ 81 Produce บริษัทเอเจนซี่นักพากย์เจ้าดังของญี่ปุ่น ทำการเปิดตัว พิพิธภัณฑ์นักพากย์ ขึ้น อย่างเป็นทางการ ณ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะพาคุณย้อนเวลาบอกเล่าความเป็นมาของอาชีพนักพากย์ในญี่ปุ่น (ก่อนอนิเมทีวีจะออกฉายในญี่ปุ่นเสียอีก) ตั้งแต่ปี 1917 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องราวของนักพากย์อนิเม แต่ยังรวมถึงงานพากย์อื่นๆ อาทิ หุ่นกระบอก , โฆษณา และ ภาพยนตร์ต่างประเทศ

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ จะแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนจัดแสดงถาวร แล้วก็ พื้นที่ที่ใช้จัดนิทรรศการหัวข้อพิเศษที่เกี่ยวข้อง หมุนเวียนกันไป ส่วนสิ่งของที่จัดแสดงในนั้น ก็มีภาพถ่ายของนักพากย์คนดัง แล้วก็ ตัวบทพากย์พร้อมรายเซ็นต์ของนักพากย์คนนั้นๆ นอกจากนี้ยังมีศาลเจ้าขนาดเล็กในพิพิธภัณฑ์ ที่มีไว้สำหรับใครที่มีความฝันอยากเป็นนักพากย์ ให้มาทดสอบการออกเสียงบันทึกเสียง อวยพรตัวเองให้ประสบความสำเร็จ สมหวังกับอาชีพนี้ในอนาคต

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ บริหารงานโดย มิจิโยชิ มินามิซาวะ ส่วน โทรุ โอฮิระ นักพากย์อาวุโสจากซีรี่ย์หนังแปลงร่าง - อนิเมยุคคลาสสิค หลายเรื่อง รับหน้าที่เป็นผู้บริหารกิตติมาศักดิ์ประจำพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ซึ่งใครที่ชื่นชอบสนใจวงการนักพากย์ญี่ปุ่น สามารถเข้าไปชมได้ฟรี โดยมีเว็บไซต์ทางการคือ seiyuu-museum.jp

แหล่งข่าว : Animeanime.jp , crunchyroll.com


 


ฝากใจไปถึงเธอ 24 รั้งอันดับ 1 ต่อไป อันดับการ์ตูนขายดีในญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีในญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 27 ก.ค. - 2 ส.ค. 2015 ปรากฏว่า สายสัมพันธ์ระหว่าง ซาวาโกะ - คาเสะฮายะ ยังแนบแน่นเหมือนเคย ซะจนทำให้ ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 24 ยังคงรั้งอันดับ 1 ต่อไป เป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ตามด้วย Kyou wa Kaisha Yasumimasu ซีรี่ย์ชื่อยาว แต่ไทยเรียกสั้นๆแค่ 'สักวันที่ฉันมีเธอ' ขึ้นมาอยู่ที่ 2 กับเล่ม 9 โดยเบียด สองสิงห์อวกาศ เล่ม 26 หลุดจากวงโคจรเล็กน้อย ไปอยู่ที่ 3 แทน

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 260,474 *,516,776 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 24
*2. 144,660 *,281,436 Kyou wa Kaisha Yasumimasu. สักวันที่ฉันมีเธอ เล่ม 9
*3. *97,675 *,304,619 Uchuu Kyoudai สองสิงห์อวกาศ เล่ม 26
*4. *85,939 *,134,616 Saki เล่ม 14
*5. *76,516 *,*76,516 Aoki Hagane no Arpeggio สงครามเรือรบสยบโลก เล่ม 11
*6. *65,675 *,133,224 Hibi Chouchou ปล่อยหัวใจโบยบินดั่งผีเสื้อ เล่ม 11
*7. *63,775 2,652,215 One Piece เล่ม 78
*8. *62,343 *,124,171 Kanojo wa Uso wo Aishisugiteru รักวุ่นวายของนายตัวป่วน เล่ม 17
*9. *53,431 *,*99,447 Kobayashi ga Kawai sugite Tsurai!! โคบายาชิ น่ารักเกินห้ามใจ !! เล่ม 12
10. *52,474 *,371,300 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 26

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 
free hit counter javascript