บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 4-10 สิงหาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง แม้สถานการณ์อีโบล่าเริ่มหวาดกลัวขึ้นทีละนิดๆ แต่ก็อย่าประมาทเป็นอันขาด ถึงกระนั้น ช่วงนี้เป็นช่วงแห่งการบอกรักคุณแม่กัน ก็ขอให้ทุกคน รักและห่วงใยคุณแม่กันทุกวันๆ โดยที่ไม่ต้องไปเน้นบอกรักเป็นพิเศษแค่วันที่ 12 ส.ค. วันเดียว..........นอกจากนี้ก็มีเรื่องราวให้เราๆได้ปวดใจกับผู้หลักผู้ใหญ่ ที่คิดจะเชือด ซีรี่ย์ "วัยว้าวุ้น" ขวัญใจเด็กวัยรุ่นสมัยนี้ ทั้งๆที่ เพิ่งจะลุ้น "น้องเต้ย" ไม่ให้ถูกครูขืนใจ ก็ตาม และจากเรื่องราวดังกล่าวทำให้มีส่วนหนึ่งกระวนกระวายใจคิดว่าเรื่องนี้จะถูกแบนอีกแล้วเหรอ? .... แต่ความจริงแล้ว ทางหน่วยงาน กสทช. (ไม่เกี่ยวกับกลุ่มของ Big ตรู่) ต้องการจะเรียกถกเฉพาะซีซั่นแรกอย่างเดียว ไม่ได้ถกซีซั่น 2 แต่อย่างใด (เพราะว่ายังไม่มีใครร้องเรียน) แฟนๆสบายใจได้ ถึงตรงนี้ ก็ขอให้ใครหลายๆคน ได้ใช้สติ พิจารณา แยกแยะ ในการรับข่าวสารกันมากขึ้น เพราะข่าวที่เกิดขึ้นนี้ ส่วนนึงนั้น ก็มาจากการที่มีแหล่งข่าวแหล่งใดแหล่งหนึ่งเขียนเล่าข่าวแบบใส่สีตีไข่แบบบิดเบือนนั่นเอง.....(แต่ถึงกระนั้น จากตอนล่าสุดของซีรี่ย์ที่เน้นนำเสนอ "ไม้ป่าเดียวกัน" เนี่ย ก็ทำให้แฟนบางส่วนรู้สึกหวั่นเกรงเหมือนกัน ที่อาจโดนมนุษย์ลุง-ป้า โลกสวยฟอสซิล ออกมาเยอะก็เป็นได้)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: มาอย่างไวว่อง กับ วันพีซ 72

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้อนรับเทศกาลบอกรักแม่กันด้วย วันพีซ เล่ม 72 ซึ่งพักนี้พรรคพวกลูฟี่ก็ขยันโชว์ฟอร์มออกถี่ออกไว ได้ใจแฟนๆวันพีซบ้านเรายิ่งนัก!! ...... ลอว์ ซึ่งเผชิญหน้ากับเดอฟลามิงโก้ที่วางกับดักเจ้าเล่ห์ไว้จะเป็นยังไง!? พวกอุซปที่ถูกเผ่าคนเล็จับตัวไปล่ะ!? และทางด้านลูฟี่ที่มุ่งมั่นกับการชิง "ผลเมระเมระ" จะเป็นเช่นไร!?

Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม 17 พวกโองะต้องช่วยเลี้ยงฟุตาบะ หลานของคันซากิ! แต่ก็ถูกฟุตาบะที่เป็นเด็กเสเพลปั่นหัวเล่น!? ขณะที่พลพรรคอิชิยามะได้โอกาสเกาะติดไปทัศนศึกษาที่โอนิกาว่าด้วย! แล้วก็ได้พบกับหัวโจกลูกติดอีกคนหนึ่ง!?


จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น เล่ม 10 พวกนานามิถูกดึงเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการแข่งชิงตำแหน่งหัวหน้าในหมู่บ้านเท นงุ เพื่อส่งยาวิเศษให้โซโจโบ พ่อของคุรามะ พวกนานามิจึงกางเขตแดนอาคมห่อหุ้มตัวแล้วก็ลอบเข้าไปในโรงฝึกหลัก! ในคืนก่อนวันลงมือ โทโมเอะกับนานามิได้มานอนในห้องเดียวกัน... เหตุการณ์ใจเต้นอย่างคาดไม่ถึง♥ ใกล้ชิดอย่างกะทันหัน!? ภาคคุรามะมาถึงจุดไคลแมกซ์แล้ว!!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Monster คนปิศาจ BigBook เล่ม 9 (จบ),เรลกัน แฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์ เล่ม 8,Soul Eater Not! เล่ม 3


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


 



ความคืบหน้าโปรเจ็คคนแสดง Cobra

หนังคนแสดงของ Cobra เป็นอีกหนึ่งโปรเจ็คหนังดัดแปลงจากการ์ตูนญี่ปุ่นอีกเรื่องหนึ่ง ที่มีข่าวว่าฮอลลิวู้ดหยิบเอาไปทำนานแล้ว แต่จนแล้วจนรอดก็เงียบหายไป ไม่รู้ว่าโปรเจ็คนี้เป็นตายร้ายดียังไงในขณะนี้ (เฉกเช่นเดียวกับ โปรเจ็คคนแสดงของ Battle Angel Alita/GUNMN , Akira , Cowboy Bebop รวมไปถึง Bleach แล้วก็ Death Note) ล่าสุด Alexandre Aja ผกก.จากหนัง Piranha 3D, The Hills Have Eyes, High Tension ได้ออกมาพูดถึงสถานะปัจจุบันของโปรเจ็คหนัง Cobra กับผู้สื่อข่าวของ Cinema Blend ในขณะที่กำลังโปรโมทหนัง Horns ที่ได้ Daniel Radcliffe พระเอก Harry Potter มารับบทนำ ซึ่งจะออกฉายในเดือน ต.ค. นี้

เขากล่าวว่า โปรเจ็ค Cobra เป็นโปรเจ็คที่ใหญ่ และมีต้นทุนค่าใช้จ่ายมหาศาล ราว 150 ล้านเหรียญขึ้นไป ซึ่งโปรเจ็คนี้จะเกิดขึ้น ก็ต่อเมื่อได้นักแสดงชั้นนำมาร่วม อีกทั้งนักแสดงส่วนใหญ่นั้นก็ต้องไม่ติดขัดงานมากมายในช่วงเวลา 5 ปีนี้ด้วย ฉะนั้น พวกเขาพยายามที่จะทำให้โปรเจ็คนี้เกิดขึ้น

ฮอลลิวู้ด คว้าสิทธิ์ Cobra มังงะเรื่องดังของ อ.เทราซาวะ บูอิจิ ไปดัดแปลงทำเป็นหนังคนแสดง เมื่อปี 2011 โดยได้ Aja กับ Gregory Levasseur รับหน้าที่เขียนบทร่วมกัน




แหล่งข่าว : @ZERUDAH,crunchyroll.com

 


รัสเซีย คว้าแชมป์คอสเพลย์โลก World Cosplay Summit 2014

เป็นประจำต้นเดือน ส.ค. ของทุกปี ที่จะต้องมีการประกวดคอสเพลย์โลก หรือ World Cosplay Summit ที่เมืองนาโงย่า ญี่ปุ่น ซึ่งในการประกวดปี 2014 นี้ ผู้ชนะนั้น ตกเป็นของ Nek กับ Niki 2 ตัวแทนจากแดนหมีขาว รัสเซีย ที่ได้แต่งคอสเพลย์และโชว์การแสดงจากเกม The Legend of Zelda ในการประกวดครั้งนี้ จนสามารถชนะใจกรรมการและคว้ารางวัลชนะเลิศกลับบ้านได้สำเร็จ

ขณะที่ทีมอิตาลี เจ้าของแชมป์เก่าเมื่อปีก่อน ปีนี้ก็ทำได้แค่เพียงรองแชมป์เท่านั้น จากผลงานของ Mogu กับ NadiaSK ส่วน Dharma กับ Ryan สองตัวแทนจากอินโดนีเซีย ช่วยกู้หน้าให้กับชาติอาเซียน ด้วยการคว้าอันดับ 3 ประจำปี 2014 ไปครอง

การประกวดครั้งนี้ มีประเทศที่ส่งตัวแทนเข้าประกวดรอบสุดท้ายถึง 22 ชาติด้วยกัน ส่วนผลรางวัลอื่นๆมีดังต่อไปนี้ :

- DangerousMan กับ AZA จากเกาหลีใต้ คว้ารางวัลพิเศษ Docomo Award ซึ่งเป็นรางวัลที่มาจากการโหวตของผู้ชมในห้องส่ง

- Madoka กับ Crispychicken จากสเปน คว้ารางวัล Cyperius Award รางวัลที่มอบให้แก่ผู้เข้าแข่งขันที่สวมวิกเก๋ไก๋ที่สุดในการประกวด

- Shinji กับ Tiny จากเดนมาร์ก คว้ารางวัล Brother Award รางวัลสำหรับทีมที่แต่งกายยอดเยี่ยมที่สุด

- Jaky Di Bondone กับ Mina คว้ารางวัล Niconico Awards รางวัลจากการโหวตของผู้ชมที่รับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางเว็บ Niconico

คลิปโชว์การแสดง ทีมรัสเซีย

คลิปเปิดตัวผู้เข้าแข่งขันจากแต่ละประเทศ

แหล่งข่าวและคลิป : WCS,The Japan Times,animenewsnetwork.com,crunchyroll.com


Ghibli หยุดพักทำหนังชั่วคราว ขอไปจัดการภายในให้เรียบร้อยเสียก่อน

สถานการณ์ความเป็นไปของ Studio Ghibli ที่มีข่าวลือหลายกระแสบอกว่า Studio Ghibli อาจเลิกทำหนังไป ซึ่งก็เป็นสืบเนื่องมาจากที่ ผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ ประกาศเลิกทำหนังไปเมื่อปี 2013 รวมถึง หนังอนิเม When Marnie Was There ที่ทำรายเปิดตัวไม่แรงอย่างที่คิดอีก ทำให้หลายฝ่ายต่างเฝ้าจับตามองอย่างกระชั้นชิด ล่าสุด โทชิโอะ ซึซึกิ ผู้ร่วมก่อตั้ง Ghibli ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผจก.ทั่วไปของสตูดิโอ ได้ออกมาเคลียร์กระแสข่าวลือ ผ่านรายการ Jōnetsu Tairiku ทางช่อง TBS เมื่อ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยเขาได้กล่าวว่า ทางสตูดิโอได้มีการพูดคุยถึงอนาคตความเป็นไปของสตูดิโอ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นของพวกเขา ซึ่งมีตั้งแต่การปรับปรุงโครงสร้างภายในของแผนกโปรดักชั่นของสตูดิโอ ไปจนถึงการยุบสตูดิโอเลย จากนั้นเขาได้ยืนยันว่า แท้จริงแล้วทางสตูดิโอกำลังพิจารณา "ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่" ซึ่งถือเป็นการจัดทำ หรือปรับปรุงตัวสตูดิโอ ให้เป็นระเบียบ ให้มีสิ่งแวดล้อมเพียบพร้อมมากขึ้น เหมาะสมสำหรับอนิเมเตอร์ สต๊าฟรุ่นใหม่ๆในอนาคต ซึ่งนั่นหมายความว่า ทางสตูดิโอก็จะหยุดทำหนังเป็นการชั่วคราว เพื่อที่จะเอาเวลานี้ได้จัดการภายในให้เรียบร้อยขึ้น

พร้อมกันนี้ ซึซึกิ ยืนยันว่า สิ่งที่เขาตัดสินใจทำไปนั้น ไม่ได้เป็นการเจตนาลดความสำคัญเรื่องการปลดเกษียณของมิยาซากิ เขากล่าวว่า สิ่งที่เรากำลังจะทำเกี่ยวกับอนาคตความเป็นไปของ Studio Ghibli นั้น แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ทางสตูดิโอจะเดินหน้าทำหนังออกมาโดยตลอด เราก็แค่หยุดพักชั่วครู่ เพื่อคิดพิจารณาว่าเราควรจะเดินไปจุดไหนกัน



แหล่งข่าว : Narinari.com,animenewsnetwork.com


อดีตโปรดิวเซอร์ Ghibli เปรย ฮายาโอะ มิยาซากิ อาจคัมแบ็คทำหนังสั้น

ต่อเนื่องกับข่าวข้างบน เมื่อ โทชิโอะ ซึซึกิ ยังได้ให้สัมภาษณ์กับรายการทีวี Asa Ichi ทางช่อง NHK เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเขาออกมาเปรยว่า ฮายาโอะ มิยาซากิ อาจกลับมาทำหนังต่อก็เป็นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ การที่มิยาซากิพูดถึงและขออาสาทำหนังสั้นเรื่องใหม่ๆที่จะออกฉายในพิพิธภัณฑ์ Ghibli ของพวกเขา ซึ่งมิยาซากิ เอง เคยทำหนังให้กับพิพิธภัณฑ์ Ghibli จำนวนหลายเรื่องด้วยกัน อาทิ "The Whale Hunt," "Koro's Big Day Out," "Mei and the Kitten Bus," "Mon Mon the Water Spider," "House Hunting," "Hoshi o Katta Hi," และ "Mr. Dough and the Egg Princess."

นอกจากนี้ เขาได้พูดถึงอนาคตของ Ghibli หลังจากการเกษียณของมิยาซากิ ผ่านทางรายการดังกล่าวด้วย โดยเขากล่าวว่า "เราจะเปลี่ยนวิถีทางในการทำหนังอนิเมชั่น เพื่อต้องการสร้างสตูดิโอในฝันของเรา เราคิดว่าเราควรจะทำในสิ่งที่เหมาะสมกับเรา สิ่งไหนไม่เหมาะสม เราจะไม่ทำเป็นอันขาด อีกทั้ง เราควรจะคำนึงถึงความฝันและขอบเขตอันจำกัด และ เรารู้สึกแฮปปี้เป็นอย่างมากที่คิดถึงเรื่องนี้ แต่ว่าตอนนี้เรากำลังอยู่ในจุดที่ควรคิดว่าเราควรจะทำอย่างไรต่อไป"


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Champion Red Ichigo ประกาศหยุดตีพิมพ์

ช่วงนี้ถือเป็นช่วงซบเซาของวงการนิตยสารการ์ตูนสิ่งพิมพ์ เมื่อล่าสุด นิตยสาร Champion RED Ichigo ของสนพ. Akita Shoten กลายเป็นนิตยสารการ์ตูนอีกหัวที่ประกาศหยุดตีพิมพ์ไปเป็นที่เรียบร้อย จากการประกาศบนฉบับที่ 45 ของนิตยสารดังกล่าว ที่ออกวางขายไปเมื่อ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยซีรี่ย์การ์ตูนที่เหลืออยู่ของ Champion RED Ichigo บางเรื่องอย่าง Saint Seiya Episode.G. - Assassin, Dai Nippon Samurai Girl, Le Fruit de la Grisaia - Sanctuary Fellows, Kyochū Rettō (Giant Insect Islands) รวมถึงผลงานการ์ตูนของ Juzo Tokoro, Takehito Mizuki, tenkla, Hideaki Yoshikawa, และ KAKERU จะย้ายไปลงเผยแพร่บนนิตยสารการ์ตูนออนไลน์ ที่จะเปิดตัวช่วงปลาย ต.ค. นี้

โดยก่อนหน้านี้ นิตยสาร Pure Yuri Anthology Hirari ของสนพ.Shinshokan, Comic Blade ของสนพ. Mag Garden , และ Ikki รายเดือน ของ Shogakukan ได้ประกาศหยุดตีพิมพ์ไปเมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ Comic Blade นั้น ก็ถูกแทนที่ด้วยนิตยสารหัวใหม่นาม Comic Garden แทน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Koe no Katachi เตรียมอวสานในเดือน พ.ย. 2014

กองบรรณาธิการของนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ได้แจ้งข่าวผ่าน twitter ของตนเองว่า ผลงานการ์ตูนเรื่อง Koe no Katachi ของ อ.โยชิโทกิ โออิมะ มีกำหนดจะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 51 ซึ่งจะวางขายในวันที่ 12 พ.ย. 2014 นี้ หลังจากที่ อ.โออิมะ เคยแจ้งเอาไว้เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมาว่า ผลงานการ์ตูนโรแมนติคไร้เสียงของเขา จะจบลงในอีก 3 เล่มที่เหลือ สิริรวมแล้ว เรื่องนี้จะมีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 7 เล่มด้วยกัน

Koe no Katachi ตีพิมพ์ครั้งแรกในฐานะเรื่องสั้นลงใน Bessatsu Shōnen Magazine เมื่อปี 2011 ก่อนจะกลายเป็นซีรี่ย์เรื่องยาวลงในนิตยสารแมกกาซีนรายสัปดาห์ เป็นเรื่องราวระหว่างหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่ไม่เหมือนใคร ระหว่าง โชยะ อิชิดะ เด็กหนุ่มธรรมดาๆ กับ โชโกะ นิชิมิยะ นักเรียนสาวย้ายใหม่ ผู้ซึ่งพิการทางการได้ยิน ซึ่ง โชยะ ได้พาเพื่อนร่วมชั้นกระทำการกลั่นแกล้งโชโกะสารพัด ทำให้ โชโกะ ต้องออกจากโรงเรียนไป และจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายของการถูกกลั่นแกล้งโดยเพื่อนร่วมชั้น ทำเอาเขากลายเป็นคนหดหู่สิ้นหวัง ไร้เพื่อน ใช้ชีวิตอย่างปิดตาย จนกระทั่ง 1 ปีผ่านไป โชยะ ได้พบเจอกับ โชโกะ อีกครั้ง ซึ่งในคราวนี้เขาได้ขอโทษเธอ ในสิ่งที่เขาเคยกระทำมาตลอด และแล้ว เรื่องราวความผูกพัน ความรักระหว่าง ชายหนุ่มผู้โดดเดี่ยว กับ สาวใบ้ ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่บัดนั้น.....

โดยการ์ตูนเรื่องนี้ อ.โออิมะ ต้องการจะสื่อถึง ผู้คนที่ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว และอยู่ห่างไกล และสิ่งที่จะทำให้อ.โออิมะมีความสุขมากกว่านั้น นั่นคือ การให้แฟนๆได้สัมผัสกับผลงานของเธอ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ยืนยัน โอตาคุน่องเหล็ก กำลังจะถูกทำในรูปแบบอนิเมจอเงิน

นิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 36/37 ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่า Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก กำลังจะถูกทำในรูปแบบหนังอนิเม ในชื่อชุดว่า Yowamushi Pedal: Re:RIDE มีกำหนดฉายฤดูใบไม้ร่วง 2014 นี้ ซึ่งตัวหนังจะเป็นการนำเอาเนื้อเรื่องช่วง Inter High ในอนิเมซีซั่นแรก มาตัดต่อเพิ่มฉากใหม่เข้าไป และจะออกฉายระยะสั้นบนโรงหนังเพียง 10 แห่งในญี่ปุ่นเท่านั้น ในช่วงวันที่ 19 ก.ย. - 2 ต.ค. 2014 ซึ่งผู้เข้าชมหนังชุดนี้บนโรง จะได้รับเข็มกลัดโลหะ 1 แบบ จากทั้งหมด 15 แบบ เก็บไปสะสมที่บ้าน

 

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Kangoku Gakuen ประกาศทำอนิเม

แถบคาดปกฉบับรวมเล่มที่ 14 ของ Kangoku Gakuen ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนโรงเรียนกรงขังสุดเรตของ อ.อากิระ ฮิราโมโตะ ที่ปัจจุบันนี้มียอดตีพิมพ์มากกว่า 3.5 ล้านเล่มนั้น กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว แต่ยังไม่มีการระบุว่า จะทำเป็นอนิเมในรูปแบบใดกัน

โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ก.พ. 2011 ในนิตยสาร Young Magazine และเพิ่งคว้ารางวัล หนังสือการ์ตูนยอดเยี่ยมประเภททั่วไปของ สนพ.โคดันฉะ เมื่อ พ.ค. 2014 ที่ผ่านมา ...โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โรงเรียนหญิงล้วนแห่งหนึ่ง ที่มีจำนวนนักเรียนอยู่นับ 1,000 คน ต่อมาทางโรงเรียนได้เปลี่ยนกฎให้นักเรียนชายสามารถเข้าเรียนที่โรงเรียนนี้ได้ และแล้วก็มีนักเรียนหนุ่ม 5 คน ที่เข้ามาโรงเรียนแห่งนี้ด้วยความฝันที่อยากจะใช้ชีวิตแบบฮาเร็ม แต่ทว่าทุกสิ่งทุกอย่างกลับไม่เป็นดั่งที่พวกเขาคิด เมื่อเข้าไปแล้ว พวกเขามีสภาพไม่ต่างจากนักโทษในโรงเรียนเลย

ก่อนหน้านี้ อ.ฮิราโมโตะ มีผลงานการ์ตูนเรื่อง Ago Nashi Gen to Ore Monogatari และได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมบนมือถือเมื่อปี 2010 รวมถึง ผลงานเรื่อง Yarisugi Companion to Atashi Monogatari ของเขา เคยถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงออกฉายเมื่อปี 2011 มาแล้วเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ผ่าพิภพไททัน - รุ่งอรุณของรีไว เตรียมบอกเล่าเรื่องราวในรูปแบบ OAD 2 ชุด

จากสัปดาห์ก่อน ที่มีข่าวลือออกมาว่า Attack on Titan: No Regrets หรือ ผ่าพิภพไททัน - รุ่งอรุณของรีไว กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเม มากับฉบับรวมเล่มที่ 14 ของไททันเล่มหลักนั้น ล่าสุด ฉบับรวมเล่มที่ 14 ของไททัน ได้ออกมายืนยันข่าวนี้เป็นที่เรียบร้อย สมใจความฟินของแม่ยกว่า ซีรี่ย์ภาคแยกชุดนี้จะถูกดัดแปลงในรูปแบบ OAD 2 ชุด และจะแถมมากับ ฉบับรวมเล่มที่ 15 และ 16 ของไททัน ที่จะวางขายวันที่ 9 ธ.ค. 2014 และ 9 เม.ย. 2015 ตามลำดับ

ผ่าพิภพไททัน - รุ่งอรุณของรีไว เป็นซีรี่ย์ภาคแยกที่เขียนโดย ฮิคารุ ซึรุงะ กับ กัน สุนาอาคุ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร ARIA เมื่อปี 2013 จากการมาของซีรี่ย์นี้ทำเอานิตยสารมียอดตีพิมพ์เพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าด้วยกัน โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนไททันเนื้อหาหลัก กับการพบกันครั้งแรกของรีไว และ เอลวิน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


หนังคนแสดงภาคต่อ "เคนชิน" สร้างสถิติรายได้เปิดตัวสูงสุด ประจำปี 2014

Rurouni Kenshin: Kyoto Inferno (Rurouni Kenshin: Kyoto Taika-hen) หนังจอเงินคนแสดงภาคต่อของ ซามูไรพเนจร ได้สร้างสถิติใหม่ ด้วยการเป็นหนังญี่ปุ่นที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุด ประจำปี 2014 ไปครอง จากการที่ตัวหนังสามารถทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกที่ 822,734,430 เยน กับ จำหน่ายตั๋วได้ 645,086 ใบ นับจากออกฉายทั่วญี่ปุ่นวันแรก เมื่อ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา

ตามปกติ หนังส่วนใหญ่ที่ออกฉายในญี่ปุ่นนั้น มักจะออกฉายวันแรก ในวันเสาร์ และหากนับยอดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ตัวหนังสามารถทำรายได้ถึง 592,230,000 เยน กับ จำหน่ายตั๋วได้ 433,346 ใบ จากการออกฉายตามโรงหนัง 439 โรง ทว่า ตามโรงหนังต่างๆในญี่ปุ่น มักจะลดราคาตั๋วหนัง ในวัช่วงนแรกสุดของแต่ละเดือน ก็เลยทำให้ผู้คนแห่เข้าไปชมหนังในวันศุกร์มากเป็นพิเศษ ซึ่งตัวหนัง สามารถทำรายได้ถึง 230,499,400 เยน กับ จำหน่ายตั๋วได้ 211,740 ใบ หากนับเฉพาะวันศุกร์วันเดียว ซึ่งก็มีการคาดหมายกันว่า หนังภาคต่อของเคนชินจะสามารถทำรายได้มากกว่าหนังภาคแรก และมีลุ้นโกยตังค์ถึง 4 พันล้านเยนด้วยกัน

โดยที่ฟิลิปปินส์ จะออกฉายหนังชุดนี้ไล่เลี่ยกับทางญี่ปผุ่น วันที่ 6 ส.ค. ซึ่งหนังอีกชุดหนึ่งของเคนชินชุด Rurouni Kenshin: Densetsu no Saigo-hen (Rurouni Kenshin: The Legend Ends) จะออกฉายที่ญี่ปุ่น วันที่ 13 ก.ย.



แหล่งข่าว :
animeanime.jp,animenewsnetwork.com



1518 ผลงานล่าสุดของผู้แต่ง Gunslinger Girl

หลังจากจบซีรี่ย์สาวน้อยมือปืน Gunslinger Girl ไปเมื่อปี 2012 อ.ยู ไอดะ ก็ว่างเว้นจากซีรี่ย์เรื่องยาวนับ 2 ปี จนในที่สุด อ.ไอดะ ก็มีผลงานการ์ตูนซีรี่ย์เรื่องใหม่ล่าสุดของเขากับ 1518! ซึ่งก็ไม่รู้ว่าชื่อเรื่องหมายถึงอะไร แต่ดูจากภาพที่ อ.ทวีตแล้ว น่าจะเป็นแนวชีวิตในโรงเรียน โดยมีกำหนดลงตอนแรกในนิตยสาร Big Comic Spirits ฉบับที่ 37/38 ที่จะวางขายก่อนวันแม่ 1 วัน วันที่ 11 ส.ค. นี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ :
Comic Natalie,crunchyroll.com

 


SNK เดินหน้าดำเนินคดีกับ Square-Enix โทษฐานมีซีรี่ย์การ์ตูนแอบอ้างตัวละครเกมของพวกเขา โดยมิชอบ!!

ช่วงนี้สนพ.ญี่ปุ่นต่างเดินหน้าต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์กันอย่างหนักหน่วง แต่ไปๆมาๆ ดันมีสนพ.บางแห่งดันละเมิดลิขสิทธิ์เสียเอง ซึ่งก็มาจากการ์ตูนเพียงเรื่องเดียว!!....... โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแผนกคดีคุ้มครองผู้บริโภคแห่งเมืองโอซาก้า ได้ตรวจพบว่า Square Enix บริษัทผู้ผลิตเกม-การ์ตูนรายใหญ่ของญี่ปุ่น มีการละเมิดลิขสิทธิ์โดยแอบอ้างชื่อตัวละครเกมของบริษัทอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งก็มาจากการที่จนท. พบว่า ผลงานการ์ตูนภายใต้สังกัด Square-Enix เรื่อง Hi Score Girl (High Score Girl) ของ อ.เร็นสุเกะ โอชิคิริ มีการใช้ชื่อตัวละครจากเกมวีดีโอแนวไฟท์ติ้งขึ้นชื่อของค่าย SNK (ปัจจุบัน SNK Playmore) ที่มีตั้งแต่ The King of Fighters, Samurai Spirits (Samurai Shodown) และอื่นๆ มากกว่า 100 ตัว โดยไม่ได้รับอนุญาต ถึงแม้ว่าบนหน้าสุดท้ายของฉบับรวมเล่มของการ์ตูนดังกล่าวจะมีการขึ้นเครดิตให้กับ SNK แล้วก็ตาม อย่างไรก็ตามทางจนท.มีแผนที่จะเรียกบก.ของ Square-Enix รวมถึงตัวผู้เขียนซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ มาสอบสวนในภายหลัง

โดยคดีความดังกล่าว มาจากการที่ Square-Enix ได้ติดต่อกับ SNK เพื่อขออนุญาตในการใช้ตัวละครกับเสียงประกอบจากเกมวีดีโอของค่าย SNK นำไปประกอบในฉบับอนิเมของ Hi Score Girl ของพวกเขา ทว่า SNK กลับพบว่า ผลงานฉบับการ์ตูนของเรื่องนี้ไม่ได้มีการขออนุญาตพวกเขาอย่างถูกต้อง เลยทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีทางกฎหมาย รวมถึงขอร้องให้ Square-Enix หยุดตีพิมพ์-วางขายการ์ตูนเรื่องนี้ในทุกช่องทาง อีกทั้ง SNK ยืนยันว่าจะดำเนินคดีฟ้องร้องจนถึงที่สุด เพราะพวกเขามองว่า Square-Enix กำลังทำผิดกฎหมายลิขสิทธิ์ญี่ปุ่น ในมาตราที่ 119 วรรค 1 อีกทั้งพวกเขาต้องการที่จะให้คดีนี้เป็นบรรทัดฐานในการต่อสู้คดีละเมิดลิขสิทธิ์ เพื่อปกป้องสิทธิ์ในตัวเกมและตัวละครของพวกเขาให้คงอยู่ โดยที่คนทั่วโลกยังคงสนุกสนานไปกับมันได้

ซึ่งล่าสุด Square-Enix ก็สนองต่อคำขอของ SNK ด้วยการเรียกเก็บฉบับรวมเล่มของ Hi Score Girl ทุกเล่ม ออกจากร้านหนังสือ รวมถึงหยุดตีพิมพ์ เผยแพร่ จำหน่ายหนังสือในรูปแบบดิจิตอลกับแฟนบุ๊คด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การ์ตูนเรื่องนี้จะตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Gangan ต่อไป อีกทั้ง Square-Enix ก็ยังไม่ล้มแผนที่จะดันซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ให้เป็นอนิเมด้วยเช่นกัน

Hi Score Girl ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Big Gangan เมื่อปี 2010 โดยเป็นเรื่องราวที่ย้อนอดีตไปยังบรรยากาศยุค 90 ณ ปี 1991 ซึ่งเป็นช่วงเวลาอันบูมของเกมวีดีโอแนวไฟท์ติ้ง 2 มิติ โดย ฮารุโอะ เด็กนักเรียนชั้น ป.6 ได้ใช้เวลาทั้งวันในการไปเล่นเกมตู้ในเมือง จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้พบกับ อากิระ เด็กสาวเพื่อนร่วมชั้นผู้เรียนดีและร่ำรวย ที่เข้ามาป้วนเปี้ยนแถวร้านเกมตู้ที่เขาเล่นอยู่ ซึ่งแท้จริงแล้ว เธอผู้นี้เล่นเกมเก่งมาก เขาและเธอก็ได้ดวลเกม Street Fighter II กัน และ เธอก็เป็นฝ่ายชนะ แต่ฮารุโอะ ไม่ยอมแพ้ ก็เลยขอดวลกันเธอต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งความสัมพันธ์ของทั้งคู่กลับพัฒนามากขึ้นๆโดยไม่รู้ตัว




แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


OAD Kiss×sis มีกำหนดจบ เม.ย. 2015

สนพ.โคดันฉะ ได้ประกาศว่า Kiss×sis เตรียมจะวางจำหน่าย OAD ชุดที่ 12 หรือ ชุดสุดท้ายของเรื่องนี้ มากับ ฉบับรวมเล่มที่ 14 แบบ limited edition ของแบับการ์ตุน ในวันที่ 6 เม.ย. 2015 ซึ่ง OAD ดังกล่าวจะมีบทสรุปที่แท้จริง แถมทางโคดันฉะ ยังชักชวนให้แฟนๆติดตามรอชม OAD ชุดนี้ว่า จะมีไคลแมกซ์แบบรั่วๆ หรือจะเป็นฉากจบแบบสุดซึ้งเรียกน้ำตากัน

Kiss×sis ผลงานการ์ตูนของ อ.Bow Ditama เป็นเรื่องราวรักต้องห้ามระหว่าง ชายหนุ่มผู้หนึ่ง กับ สองสาวพี่น้องไม่แท้ของเขา โดยเรื่องนี้ลงเป็นเรื่องสั้นในนิตยสาร Young Magazine เมื่อปี 2004 ก่อนที่จะเขียนเป็นเรื่องยาวลงในนิตยสาร Bessatsu Young Magazine ตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา ซึ่งเรื่องนี้ถูกทำเป็น OAD ชุดแรกแถมมากับฉบับรวมเล่ม 3 เมื่อปี 2008 และอนิเมซีรี่ยืออกฉายทางทีวี เมื่อปี 2010


แหล่งข่าว : Mangaoh Club,animenewsnetwork.com

 


อนิเม Durarara!! ชุดใหม่ ได้สต๊าฟชุดเดิม พร้อมเผยวันออกฉาย

นิตยสาร Animage ฉบับเดือน ก.ย. ได้รายงานว่า Durarara!!x2 อนิเมชุดใหม่ล่าสุดของ Durarara!! มีกำหนดออกฉายในเดือน ม.ค. 2015 ในส่วนของนักพากย์ได้บรรดานักพากย์ตัวหลักมากันครบ เฉกเช่นเดียวกับทีมงานสต๊าฟ ก็ยกทีมมาจากอนิเมชุดแรกสุดเกือบทั้งหมด ยกเว้น Tomoyasu Fujise ที่มารับหน้าที่ จัดองค์ประกอบศิลป์แทนในอนิเมชุดนี้ รวมถึง ยังมีการเปลี่ยนแปลงสตูดิโอผลิต จาก Brain Bases ไปเป็น Shuka แทนอีกด้วย (แต่ทีมที่ผลิต ยังคงเป็น Ikebukuro Dollars เหมือนเช่นภาคแรก)

Original creator: Ryohgo Narita
Original Character Design: Suzuhito Yasuda
Director: Takahiro Omori
Series Composition: Noboru Takagi
Character Design: Takahiro Kishida
Chief Animation Director: Akira Takata
Action Director: Tatsuo Yamada
Art: Akira Ito
Art Setting: Tomoyasu Fujise
Music: Makoto Yoshimori
Animation Production: Shuka
Prop : Eri Yamazaki
Color Key : Hiromi Miyawaki
CG Producer : Norikazu Kamibayashi
Editor : Kazuhiko Seki
Photography : Jin Tamura


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Working!! เตรียมปิดร้านถาวร ฉลองคริสต์มาส 2014 ด้วยเล่ม 13

นิตยสาร Shonen Gangan ฉบับ ก.ย. ได้แจ้งว่า Working!! ร้านป่วนก๊วนหลุดโลก (หรือ ปิ๊งรักสาวนักเสิร์ฟ ในฉบับอนิเมลิขสิทธิ์ในไทย) เตรียมออกวางจำหน่ายเล่มจบ กับ เล่มที่ 13 ในวันคริสต์มาส 25 ธ.ค. 2014 โดยฉบับ limited edition ของเล่มดังกล่าว จะแถมปฏิทินปี 2015 เป็นของขวัญฉลองปีใหม่-พร้อมสั่งลาเรื่องนี้ด้วย (โดยปฏิทินจะเป็นปฏิทินฉีก แสดงเป็นรายวัน)

Working!! เป็นเรื่องราวของ โซตะ ทาคานาชิ เด็กหนุ่มสุดซื่อที่ทำงานเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ที่ร้าน Wagnaria ซึ่งในร้านดังกล่าว เขาต้องพบเจอกับบรรดาเพื่อนร่วมงานเพี้ยนๆ แปลกๆทั้งนั้น ทั้ง รุ่นพี่ โปปุระ ตัวเล็กจิ๋ว , มาฮิรุ สาวขี้อาย , รุ่นพี่ยาจิโยะผู้ร่าเริง , ซาโต้ เชฟหนุ่มเฉยเมย, โซมะ หนุ่มช่างกระซิบ - รักการทำอาหาร และ ผจก.ร้านสุดขี้เหนียวและขี้เกียจอย่าง เคียวโกะ โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2005 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่นด้วยกัน

 


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


หนังคนแสดง Transformers เตรียมวาดใหม่ในรูปแบบมังงะชุดสั้น

หนังจอเงินคนแสดง Transformers ของผกก. Michael Bay กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นการ์ตูนมังงะเรื่องสั้นที่วาดโดย นาโอโตะ ทสึชิมะ โดยจะนำเรื่องราวจากหนัง 3 ภาคแรกมาดัดแปลงเป็นหลัก ขณะที่หนังภาคล่าสุดของซีรี่ย์หุ่นยนต์แปลงร่างมหาประลัยอย่าง Transformers: Age of Extinction เพิ่งออกฉายที่ญี่ปุ่นไปเมื่อ 8 ส.ค. นี้

ขณะเดียวกัน Transformers: Convoy no Nazo (Transformers: Mystery of Convoy) เกมวีดีโอ 8 บิต ของ Transformers ที่เคยลงบนเครื่อง Famicom / Nintendo เมื่อหลายปีก่อน กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉาย ม.ค. 2015 รวมถึง จะถูกนำมาทำเป็นเกมลงบนมือถือสมาร์ทโฟนระบบ Android กับ iOS ที่ญี่ปุ่น เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปีของไลน์ของเล่น Transformers ของ Hasbro และ ฉลองครบรอบ 35 ปี ของไลน์รถของเล่นชุด Choro-Q อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


ฟิกเกอร์หุ่น EVA ขนาดยักษ์ขายหมดจากร้าน 7-11 อย่างรวดเร็ว!!!!

เชื่อแล้วล่ะว่า ร้าน 7-11 ที่ญี่ปุ่นนั้น ขายของตั้งแต่สากกะเบือ ยัน เรือรบ ไม่สิ!! ยันหุ่นยนต์เลย ล่าสุดพวกเขาเพิ่งจัดของหนักเอาใจแฟนๆ Evangelion ระดับฮาร์ดคอร์เจ้าบุญทุ่ม ด้วยการออกวางจำหน่าย หุ่นฟิกเกอร์ EVA01 ขนาดยักษ์จาก Evangelion ที่วางขายจำนวนจำกัดเพียง 25 ตัวเท่านั้น แถมตัวนึงก็ราคาสูงใช่ย่อยถึง 1,700,000 เยนด้วยกัน!!!!!!! ทว่า สินค้าชุดนี้ราคาระดับนี้ ก็ไม่มีผลใดๆกับแฟนระดับฮาร์ดคอร์ของเรื่องนี้เลย เพราะตามแหล่งข่าวแจ้งว่า ตัวหุ่นขายหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็วภายในเวลา 2 นาที เท่านั้น!!!!!!!

หุ่นไซส์ยักษ์ดังกล่าว จะจัดส่งถึงบ้านแฟนๆ ภายในเวลา 4 เดือน ซึ่งพนักงานจัดส่งของ ก็จะช่วยประกอบหุ่นตัวนี้ให้ด้วยเช่นกัน (หลังจากส่งสินค้าถึงบ้าน) อย่างไรก็ตาม หุ่นดังกล่าวจะตั้งโชว์ที่ร้าน 7-11 สาขา Asakusa Kaminarimon กรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 7-31 ส.ค.

นอกจากนี้ 7-11 ยังร่วมแคมเปญกับ Eva Racing ทีมรถแข่งของ Evangelion ในการจัดจำหน่ายสินค้า จำนวนจำกัด ด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าว : Sankei MSN Japan ,Otakomu,animenewsnetwork.com

 


Assassination Classroom เปลี่ยนบรรยากาศห้องเรียนนักฆ่า ไปเป็นคลาสสอนภาษาอังกฤษ!!!!

หลังจากเปิดหลักสูตรใช้อาวุธลอบกัดอาจารย์ตัวเองอยู่บ่อยๆมานาน คราวนี้ คุณครูต่างดาวโคโระ ขอเปลี่ยนบรรยากาศดุเดือด ไปเน้นวิชาการมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ภาษาอังกฤษ ภาษาที่จำเป็นอย่างมากกับคนยุคปัจจุบัน ล่าสุด Jump j Books เตรียมจะวางจำหน่ายหนังสือรวบรวมศัพท์ภาษาอังกฤษ ที่มาในธีมของ Assassination Classroom กับ Assassination Classroom English Textbook! ซึ่งหนังสือจำนวน 265 หน้าดังกล่าว จะมุ่งเป้าไปที่กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย และ บัณฑิตผู้จบการศึกษา และจะรวบรวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ มากกว่า 1,000 คำ รวมถึงมีบทเรียนภาษาอังกฤษ ที่มีตั้งแต่ระดับพื้นฐาน จนถึงระดับสูง และแน่นอนว่า ในหนังสือเล่มนี้ จะมีภาพการ์ตูนประกอบจาก Assassination Classroom ด้วย!! ทำให้บรรยากาศการอ่านการสอนภาษาอังกฤษ ลดความตึงเครียดไปได้เยอะ ไปกับคอลัมน์การสอนภาษาอังกฤษตามธีมของตัวละครในเรื่อง อาทิ Bitch-sensei's Pick-up Line Lecture การออกเสียงตามสำเนียงอิงลิช โดย ครูบิช แล้วก็ Okajima-kun's Erotic English Vocab ศัพท์สไตล์อิโรติคโดย โอคาจิมะคุง รวมถึงยังมีเรื่องสั้นภาษาอังกฤษที่เขียนโดย อาทาโร่ คุมะ ด้วยเช่นกัน หนังสือเล่มนี้ เพิ่งออกวางขายที่ญี่ปุ่น เมื่อ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา ในราคา 864 เยน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


SHIROBAKO โปรเจ็คอนิเมผนึกกำลังระหว่าง ผกก. Girls und Panzer กับ P.A. Works

สตูดิโอ P.A.Works ได้เปิดตัวโปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดของพวกเขากับ SHIROBAKO โดยได้ ทสึโตมุ มิซึชิมะ ผกก.มากประสบการณ์จาก xxxHOLiC , Girls und Panzer, Joshiraku มารับหน้าที่กำกับ มีกำหนดออกแายในเดือน ต.ค. 2014 นี้ โดยโปรเจ็คดังกล่าวมีสโลแกนหลักๆว่า " ณ ตอนนี้ ธุรกิจอนิเมชั่น มาถึงตรงนี้แล้ว" ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งให้ทราบกันในงาน Comiket 86 ณ บูธของ Warner ช่วงวันที่ 15-17 ส.ค. นี้

แหล่งข่าว : 0takomu,animenewsnetwork.com

 


ครอบครัวสำคัญกว่า ...... ฮิโรมุ อาราคาวะ จะเขียน The Heroic Legend of Arslan จำนวนหน้าสั้นลงกว่าปกติ!!

สืบเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ที่ อ.ฮิโรมุ อาราคาวะ ได้แจ้งข่าวกับแฟนๆว่า เธอจะเขียนเรื่อง Silver Spoon อย่างไม่สม่ำเสมอในช่วงเวลานี้ อันเนื่องมาจาก อ.อาราคาวะ ต้องไปเฝ้าไข้ สมาชิกครอบครัวของเธอคนหนึ่ง ที่กำลังประสบอาการป่วยอย่างหนักนั้น ล่าสุด ดูเหมือนว่าจะส่งผลถึงผลงานการ์ตูนเรื่องอื่นๆของ อ.ด้วยเช่นกัน เมื่อล่าสุด อ.อาราคาวะ ได้แจ้งข่าวกับแฟนๆในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ ก.ย. ที่เพิ่งวางขายเมื่อ 9 ส.ค. ว่า ในตอนต่อๆไปของผลงานเรื่อง The Heroic Legend of Arslan ที่เธอทำงานร่วมกับ อ.โยชิกิ ทานากะ (Legend of the Galactic Heroes, Sohryuden - Legend of the Dragon Kings, Tytania) นั้น จะมีจำนวนหน้าสั้นลงกว่าปกติ พร้อมกับมีภาพประกาศที่บอกเป็นนัยๆว่า คนในครอบครัวของเธอป่วยจริง (ในภาพจะเป็น เจ้าชาย Arslan กำลังเข็นเปลที่ Andragoras คุณพ่อของเขานอนป่วยอยู่) อย่างไรก็ตาม จากประกาศดังกล่าวบ่งบอกว่า เรื่องนี้ไม่มีการงดตีพิมพ์แต่อย่างใด

The Heroic Legend of Arslan ตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว เมื่อ ก.ค. 2013 ซึ่งบ้านเราเตรียมจะได้สัมผัสกับเรื่องนี้ โดย สนพ. VBK บ้านเรา ที่เพิ่งคว้า LC ของเรื่องนี้ไปเมื่อไม่นานมานี้........




แหล่งข่าวและรูปภาพ : earlbox,animenewsnetwork.com


ซังกะ เรอา จบจริง เดือน ก.ย. 2014

ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวออกมาว่า ซีรี่ย์ผีซอมบี้โมเอะ อย่าง Sankarea หรือ ซังกะ เรอา จะจบลงภายในปี 2014 นั้น ล่าสุด ดูท่าว่าแฟนได้ใจหายกันเร็วขึ้น เมื่อ Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ ก.ย. ได้แจ้งว่า ตอนสุดท้ายของเรื่องนี้จะตีพิมพ์ลงในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 9 ก.ย.นี้ ขณะที่ ฉบับรวมเล่ม 11 ฉบับรวมเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 7 พ.ย. 2014 ซึ่งในฉบับรวมเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้นั้น จะมีตอนพิเศษเพิ่มเติมอีก 1 ตอนด้วย

ซังกะ เรอา ตีพิมพ์ใน Bessatsu Shōnen Magazine เมื่อปี 2009 เรื่องราวของ จิฮิโระ หนุ่มผู้หลงรักคลั่งไคล้ซอมบี้ และหวังอยากจะจูบซอมบี้สาวจริงๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้พบกับเด็กสาวแสนสวยน่ารักนาม เรอา ซึ่งทั้งคู่ได้ช่วยกันฟื้นคืนชีพ บาบุ แมวของจิฮิโระที่ตายจากอุบัติเหตุ และต่อมา เรอา ก็พลัดตกเขา จากการพยายามหนีคุณพ่อของเธอ และด้วยน้ำยาที่เคยใช้ตอนชุบชีวิตบาบุที่เรอาดื่มเข้าไปนั้น ก็ทำให้เธอฟื้นขึ้นมากลายเป็นซอมบี้สาวผู้ไม่มีพิษภัยไปซะงั้น? ต่อมาเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์เมื่อปี 2012

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Sukedachi Nine ผลงานใหม่ล่าสุดจากแฝดคนน้องผู้แต่ง "นารุโตะ"

ในขณะที่ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ ยังคงพาซีรี่ย์นินจาจอมคาถา ยืดต่อไปได้เรื่อยๆอยู่นั้น ทางฝั่งน้องชายฝาแฝดของผู้แต่งนารุโตะ อย่าง อ. เซย์ชิ คิชิโมโตะ ก็กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ออกมาแล้ว!!! โดยนิตยสาร Shonen Gangan ฉบับ ก.ย. ได้แจ้งข่าวว่า นักเขียนการ์ตูนเจ้าของผลงานเรื่อง 666 Satan จะมีผลงานใหม่ล่าสุดกับเรื่อง Sukedachi Nine (Assist Nine) ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน พ.ย. ที่จะวางขายวันที่ 11 ต.ค. นี้ ซึ่งผลงานเรื่องใหม่นี้ ก็มีคำโปรยว่า "ตัวเอกตั้งใจก่อคดีฆาตกรด้วยคำพูดคำแรกอย่างงั้นเหรอ!!?" ดูแล้วน่าจะออกแนวดาร์ก จิตตก จากงานเก่าพอสมควร

ก่อนหน้านี้ อ.เซย์ชิ มีผลงานการ์ตูนจำนวนหลายเรื่องอย่าง Kurenai no Ōkami to Ashikase no Hitsuji , Blazer Drive แล้วก็ 666 Satan ซึ่งถือเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเขา โดยตีพิมพ์ใน Shonen Gangan ช่วงปี 2001-2007 และจากการที่เขาเป็นพี่น้องฝาแฝดกับ อ.มาซาชิ ผู้แต่งนารุโตะ ก็จึงไม่แปลกใจที่งานภาพของอ.เซย์ชินั้น ช่างออกมาคล้ายๆกับ นารุโตะ เลย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


สตูดิโอผู้สร้าง"ไททัน" เปิดตัวอนิเมซีรี่ย์ออริจินอลชุดแรก กับ The Rolling Girls

Pony Canyon ได้ประกาศเปิดตัวโปรเจ็คอนิเมซีรี่ย์ The Rolling Girls อนิเมซีรี่ย์ออริจินอลเรื่องแรกสุดของ Wit Studio สตูดิโอผู้สร้าง Attack on Titan กับ Hōzuki no Reitetsu ฉบับอนิเม อันเลื่องชื่อ โดยมีกำหนดออกฉายในปี 2015 โปรเจ็คดังกล่าวได้ โคโตมิ เดไอ จาก Silver Spoon SS2 มารับหน้าที่กำกับ โดยที่ ยาสึยูกิ มุโตะ จาก Sengoku Basara: Samurai Kings มารับหน้าที่เขียนบท ขณะที่ tanu (Tari Tari) กับ คัตซึฮิโกะ คิตาดะ (Hal) มารับหน้าที่ ออกแบบตัวละครต้นฉบับ กับ ออกแบบตัวละครฉบับอนิเม ตามลำดับ


แหล่งข่าวและคลิป : otakomu,animenewsnetwork.com

 


Railgun 10 เปรี๊ยะๆ ณ ที่ 1 กับ‎อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น‬

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น‬ โดย oricon ช่วงระหว่างวันที่ 28 ก.ค. - 3 ส.ค. 2014 ปรากฏว่า Railgun เล่ม 10 สามารถปลดปล่อยสายฟ้าช็อตชาวบ้านไม่เลือก จนไร้อุปสรรคขวาง พาตัวเองขึ้นสู่อันดับ 1 ได้สำเร็จ ตามมาด้วย พูดว่ารัก...กับฉันสิ เล่ม 13 ในอันดับ 2 และ Vagabond เล่ม 37 ในอันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 134,657 217,457 Toaru Kagaku no Railgun เรลกัน แฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์ เล่ม 10
*2. *87,935 207,966 Suki-tte Ii na yo (Say I Love You.) พูดว่ารัก...กับฉันสิ เล่ม 13
*3. *76,736 320,158 Vagabond เล่ม 37
*4. *69,232 *69,232 Junjo Romantica เล่ม 18
*5. *68,538 321,144 Inu × Boku SS คุณหนูปากร้าย x จิ้งจอกปิศาจ เล่ม 11
*6. *65,282 114,357 Yokai Watch เล่ม 4
*7. *61,395 114,877 Kobayashi ga Kawai Sugite Tsurai!! โคบายาชิ น่ารักเกินห้ามใจ เล่ม 7
*8. *60,512 447,734 Magi เล่ม 22
*9. *59,411 224,740 Giant Killing เล่ม 32
10. *57,591 124,788 Hibi Chocho ปล่อยหัวใจโบยบินดั่งผีเสื้อ เล่ม 8

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript