บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 5-11 สิงหาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้งหนึ่ง กับบรรยากาศ City of The Mobs ที่ชวนปวดตับกันต่อไป แต่อย่างไรเสีย เรื่องการเมือง เรื่องม๊อบ กลายเป็นข่าวที่คนไม่สนใจ จากการมาของ Barca ที่ถล่มทีมไทยชุดเล็กอย่างสนุกเท้า รวมไปถึง ข่าวดาราสาว จ. แต่งงานกับลูกนักการเมืองรุ่นใหญ่แถวจังหวัดใกล้เคียงกับเมืองกรุง....ถึงกระนั้น ก็อยากให้ความขัดแย้งทางการเมืองเนี่ย จบๆลง เสียทีเถิด!!!!! โดยเฉพาะกับผู้หลักผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง ละ ลด เลิก การกระทำใดๆที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวพวกพ้องตนเองซะที ปชช.ที่เค้ากำลังลำบากในหลายๆเรื่อง (และไม่นิยมเล่นกีฬาสี) เค้าเบื่อหน่ายกันจะตายอยู่แล้ว!!!!

และเนื่องจากช่วงนี้เป็นสัปดาห์ต้อนรับวันแม่พอดี ขอให้ทุกท่าน รักคุณแม่กันให้มากๆ และขอให้รักท่านทุกวันนะครับ....


สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: หนีตายสุดขีด กับ ผ่าพิภพไททัน เล่ม 8

การ์ตูนออกใหม่รับประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก ผ่าพิภพไททัน เล่ม 8 ที่ออกอย่างไวว่อง ซะจนต้นสังกัดเรื่องนี้ในเมืองไทย กลายสภาพไปเป็น "อะไรๆก็ไททัน" จากเดิมที่ "อะไรๆ ก็ โคนัน" มานาน 55555+.........เอเลนพ่ายแพ้เดิมพันในการต่อสู้กับ "ไททันผู้หญิง" ที่ฆ่าเพื่อนร่วมหน่วยของรีไว มิคาสะกับรีไวรีบเข้ามาช่วยเหลือ แต่ในการจับกุมตัว "ไททันผู้หญิง" ก็ล้มเหลว จึงทำให้เอเลนถูกเรียกตัวไปที่เมืองหลวงพร้อมกับกองทหารทีมสำรวจที่ล้มเหลว......

Skip Beat! เล่ม 31 เคียวโกะรู้สึกกังวลเกี่ยวกับสภาพแปลกๆของเรน เธอถูกท่านประธานไหว้วานมาให้คอยช่วยเหลือเรนที่เป็นแบบนั้น แต่เมื่อเข้าสตูดิโอถ่ายทำ ก็พบว่า ไคน์ฮีล (เรน) กับมุราซาเมะกำลังต่อสู้กันอยู่บนที่สูง!! ซึ่งในช่วงวิกฤติชีวิตของทั้งสองคนนั้น เคียวโกะก็...!? อีกด้านหนึ่ง ในตอนนั้น โชก็ได้ไปเห็นภาพเคียวโกะที่เปลี่ยนโฉมเป็นคนละคนไปแล้วเข้า...

Cage of Eden หนีตายเกาะนรกล้านปี เล่ม 18 ไคลแมกซ์ใกล้จะงวดขึ้นทุกที ปริศนาต่างๆ เริ่มคลี่คลายมากขึ้น (แต่อย่าหวังว่าจะหมด 555+)


คุณพ่อบ้าน หวานใจเมย์จัง ซีรี่ย์การ์ตูนพ่อบ้านสุดอวยเยอะของญี่ปุ่น (แต่บ้านเราเงียบกริบ) สัปดาห์นี้ออกพร้อมกันถึง 2 เล่ม คือ เล่ม 15 กับ เล่ม 14.5 คู่มือระดับ S (เป็นแฟนบุ๊ค สี่สีทั้งเล่ม)

 



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: โอตาคุน่องเหล็ก เล่ม 24,Mitsudomoe 3 รั่วตัวแสบ เล่ม 11,ตำนานสุดยอดนักสู้จักรกล G Gundam เล่ม 7,Tiger & Bunny Anthology เล่ม 2,Mahoraba บ้านพักคนไม่ปรกติ เล่ม 12 (จบ),อาโอบะ 2 ล้อ มุ่งสู่ฝัน เล่ม 14,โดราเอมอน สเปเชียล เล่ม 12 ตอน บุกอาณาจักรเมฆ

 

 

 


ไทย เข้าป้าย อันดับ 3 , อิตาลี ซิวแชมป์ คอสเพลย์โลก 2013 !!!

เป็นประจำทุกช่วงต้นเดือน ส.ค.ของทุกปี ที่มีการประกวดคอสเพลย์โลกรอบสุดท้าย หรือ World Cosplay Summit กันที่เมืองนาโงย่า ประเทศญี่ปุ่น กัน ....โดย WCS 2013 นี้ ถือเป็นครั้งที่ 11 ของการประกวดดังกล่าว และเพิ่งประกวดกันไปเมื่อ 4 ส.ค. 2013 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า Andrea Vesnaver กับ Massimo Barbera ตัวแทนจากอิตาลี สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้สำเร็จ จากการแต่งเป็นตัวละคร Ankoku Daishogun กับ Mazinkaiser จาก Mazinkaiser: Shitou! Ankoku Daishogun โดยคู่หูจากเมืองมะกะโรนี ได้รับรางวัล ANA Prize กับ Niconico Award และนับเป็นการคว้าตำแหน่งชนะเลิศครั้งแรกในรอบ 3 ปี ของอิตาลีอีกด้วย ซึ่ง Vesnaver ได้เปิดเผยว่า ชุดของหุ่น Ankoku Daishogun ที่ตนสวมใส่นั้น ใช้เวลาเตรียมการถึง 4 ปี เลยทีเดียว

ส่วนตำแหน่งรองชนะเลิศในครั้งนี้ ตกเป็นของ Cupcake Cosplay ทีมจากสหรัฐอเมริกา ที่ประกอบด้วย Tiffany Tezna (Starlighthoney) กับ Cassandra May (Breathlessaire) จากการแต่งเป็น Alice กับ Vivaldi Queen of Hearts จากเรื่อง Heart no Kuni no Alice ซึ่งสองสาวคู่นี้คว้ารางวัล LIVEDAM award พร้อมกับ รางวัล Brother Prize รางวัลที่มอบให้กับทีมที่แต่งกายได้สมบทบาทที่สุด ควบอีก 1 รางวัล และจากการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของทีมสหรัฐฯ นับตั้งแต่ส่งทีมเข้าแข่งขันรายการนี้ เมื่อปี 2004 เป็นต้นมา



ขณะที่ ตัวแทนจากประเทศไทย ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เมื่อคุณ Chittaworn กับ คุณ Pongwat (ขอเขียนเป็นภาษาอังกฤษตามแหล่งข่าวนะครับ) สามารถคว้ารางวัล Bushiroad award พร้อมกับเข้าป้ายอันดับ 3 ในการประกวดครั้งนี้ จากการแต่งเป็นตัวละคร Raiden กับ Monsoon จากเกม Metal Gear Rising: Revengeance ซึ่งตัวแทนจากไทย เคยคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ ร่วมกับ บราซิล มาแล้ว เมื่อปี 2010

ส่วนอันดับรองๆลงมา ก็มี Hong กับ Park ตัวแทนจากเกาหลีใต้ สามารถคว้ารางวัล AniStar Award จากการแต่งเป็น Zero กับ Copy X จากเกม Rockman Zero ขณะที่ Chen กับ Wang ตัวแทนจากจีน คว้ารางวัล JOYSOUND จากการแต่งกายเป็นตัวละครจาก Monster Hunter 3G ส่วน Sakuji ทีมจากญี่ปุ่น เจ้าภาพการแข่งขัน สามารถคว้ารางวัล Cyperous Award รางวัลที่มอบให้กับทีมที่สวมวิกผมได้กิ๊บเก๋เป็นที่สุดจากการแต่งเป็น Dracula กับ Alucard จากเกม Castlevania: Symphony of the Night

WCS จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2003 ซึ่งในตอนนั้นมีทีมที่เข้าส่งแข่งทั้งหมด 4 ทีม เท่านั้น ปัจจุบันมีตัวแทนจากประเทศต่างๆ รวม 20 ประเทศได้เข้าร่วมชิงชัยในการประกวดคอสเพลย์โลกในปี 2013 นี้ ได้แก่ ออสเตรเลีย,บราซิล,จีน,เดนมาร์ก,ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส,เยอรมนี,อินโดนีเซีย,อิตาลี,ญี่ปุ่น,มาเลเซีย,เม็กซิโก,เนเธอร์แลนด์,รัสเซีย,สิงคโปร์,เกาหลีใต้,สเปน,ไทย,สหราชอาณาจักร และ สหรัฐอเมริกา โดย WCS 2013 นี้ ได้ 2 นักพากย์ดังอย่าง โทรุ ฟุรุยะ กับ โทโมคาสุ ซึงิตะ พร้อมกับ เมล คิชิดะ นักออกแบบตัวละครอนิเม , ทัตซึมิ อินุอิ ผู้ดูแลเว็บบอร์ดคอสเพลย์ Cure และ ซาโตชิ อิเคโนยะ โปรดิวเซอร์ของ ACOS มาเป็นกรรมการตัดสินในการประกวดครั้งนี้

โดยผู้ชนะ WCS 5 ครั้งล่าสุด ประกอบด้วย

2008 - บราซิล
2009 - ญี่ปุ่น
2010 - อิตาลี
2011 - บราซิล
2012 - ญี่ปุ่น


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com



ปัดฝุ่น Attack No.1 กลายเป็นมังงะสาวนักตบแนวตลก!!

Attack No.1 ซีรี่ย์การ์ตูนยอดหญิงตบวอลเลย์บอลที่คนรุ่นคุณน้าคุณอาคุณป้า อาจพอทันบ้าง กำลังจะถูกนำกลับมารีเมคใหม่ให้คนอ่านรุ่นหลานๆได้สัมผัสกัน โดยข่าวจากนิตยสาร Margaret ฉบับที่ 17 ได้ระบุว่า ผลงานการ์ตูนคลาสสิคของ อ.จิคาโกะ อุราโนะ กำลังจะมีการรีเมคใหม่ในชื่อชุด Attack No. 1~Gurachan-hen~ (Attack No. 1: Grand Champion's Cup) มีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 19 ที่จะวางขายในวันที่ 9 ก.ย.2013

ซึ่งในฉบับรีเมคนี้แต่งขึ้นโดย อ.เรียว อาซึกิ (W Pinch, Seishun Shiteru Kai!) โดยเน้นความฮาเลือดเดือดมากขึ้น และที่สำคัญ ได้หยิบเอาบรรดานักกีฬาวอลเลย์บอลที่มีตัวตนจริงๆ (ที่พอคุ้นหูแฟนๆวอลเลย์บอล) มามีบทบาทในการ์ตูนชุดนี้ด้วย โดยเป็นเรื่องราวของ โคซึเอะ อายุฮาระ ตัวเอกของการ์ตูนเรื่องนี้ ได้ติดทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่น ซึซึ่งเธอจะได้ร่วมเล่นกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง ซาโอริ คิมุระ , ยูกิโกะ เอบาตะ และโค้ช มาซาโยชิ มานาเบะ ซึ่งพวกเธอจะต้องพาทีมพิชิตชัยรายการ Grand Champion's Cup ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรายการใหญ่ที่สุดของกีฬาวอลเลย์บอลเลย (ไม่รู้ว่าในการ์ตูนชุดใหม่จะมีแมตช์แข่งกับสาวไทยหรือเปล่าเอ่ย?)

Attack No.1 ฉบับดั้งเดิม ตีพิมพ์ในนิตยสาร Margaret เมื่อช่วงปี 1968-1970 ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมตามมา ออกฉายช่วงปี 1969-1971 และ ถูกดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์เมื่อปี 2005 ซึ่งก่อนหน้านี้ เรื่องนี้เคยถูกนำไปรีเมครอบหนึ่ง ในชื่อ Shin Attack No. 1 ซึ่งแต่งโดย อ.คานอน โอซาว่า ตีพิมพ์ใน Margaret ช่วงปี 2004-2005......ก็ไม่รู้ว่าบ้านเราจะได้มีโอกาสอ่านเวอร์ชั่นใหม่กันหรือเปล่านะ

แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com

 


Cyborg 009 เดินทางเข้าสู่บทสุดท้ายแล้ว

Club Sunday นิตยสารออนไลน์ของสนพ.โชกะกุกัง ได้อัพ Cyborg 009 ผลงานดังของ อ.โชทาโร่ อิชิโนโมริ กับตอนล่าสุด ซึ่งเป็นเนื้อหาบทสุดท้ายของเรื่องนี้กับ "Saishūshō~Senshitachi no Shōshū ~" (Final Arc: The Convening of Soldiers) โดยการ์ตูนตอนดังกล่าว จัดเป็นตอนที่ 19 ของ Cyborg 009 ภาคที่มีชื่อว่า Kanketsu-Hen และแฟนๆรุ่นเก่าของเรื่องนี้ สามารถเข้าไปอ่านกันได้บนเว็บไซต์ดังกล่าว จนถึง 3 ต.ค. นี้

Cyborg 009 Kanketsu-Hen ถือเป็นส่วนไคลแมกซ์ของการ์ตูนเรื่องนี้ โดยเน้นบทสรุปเรื่องราวของสงครามพระเจ้าเป็นหลัก ซึ่งการ์ตูนดังกล่าวได้นำมาเขียนต่อเพิ่มเติมอีกครั้ง หลังจาก อ.อิชิโนโมริ ได้จากไปเมื่อ 15 ปีที่แล้ว โดยได้ โจ โอโนเดระ (Kamen Rider Kuuga, Shin Kamen Rider) บุตรชายของ อ.อิชิโนโมริ เป็นคนรับหน้าที่แต่งเรื่องโดยอิงมาจากต้นฉบับเนื้อเรื่องและภาพสเก็ตช์หยาบๆที่ อ.อิชิโนโมริ เคยร่างเอาไว้ตอนที่มีชีวิตอยู่ ขณะที่ มาซาโตะ ฮายาเสะ อดีตผู้ช่วยของอ.อิชิโนโมริ กับ ชูการ์ ซาโต้ มาช่วยวาดภาพให้ ซึ่งการ์ตูนชุดนี้ได้อัพขึ้นบน Club Sunday เมื่อ เม.ย. 2012 และเพิ่งวางจำหน่ายรวมเล่ม 2 ของเรื่องนี้ไปเมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา

Cyborg 009 ต้นฉบับของอ.อิชิโนโมรินั้น เคยลงตีพิมพ์ลงในนิตยสารหลายเจ้า อาทิ Shonen King ,Shonen Sunday, Shonen Jump รายเดือน ฯลฯ ต่อมา Web Sunday ได้นำการ์ตูนชุดใหม่สุด ชุดแรกในรอบ 18 ปีของ Cyborg009 มาเผยแพร่เมื่อปี 2010 ซึ่งผลงานชุดนี้ ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 3 ชุด และหนังจอเงินอีกหลายภาคด้วยกัน โดย หนังชุดล่าสุดของเรื่องนี้อย่าง 009 Re:Cyborg ของผกก.เคนจิ คามิยามะ (Ghost in the Shell: Stand Alone Complex, Eden of the East) เพิ่งออกฉายไปเมื่อปี 2012

 

 

 


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


Joshiraku เตรียมปิดการแสดงในเดือน ก.ย. 2013

จากแผ่นโปรโมทนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ฉบับ ต.ค. ได้เปิดเผยว่า Joshiraku ผลงานการ์ตูนแนวตลกเสียดสีแบบอาร์ตๆ ของ อ.โคจิ คุเมตะ กับ Yasu กำลังจะตีพิมพ์เป็นตอนสุดท้ายลงในนิตยสารฉบับดังกล่าว ที่จะออกวางขายในวันที่ 9 ก.ย. 2013 ซึ่งหน้าดังกล่าวได้ขึ้นคำโปรยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "OK เรื่องนี้ ไม่ได้ถูกตัดจบหรอกนะ ใช่ม๊ะ!? แต่มันคือตอนสุดท้ายแล้วต่างหากเล่า! "

Joshiraku ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2009 เป็นเรื่องราวบทสนทนาหลังฉากของสาวๆนักแสดง rakugo (โชว์การแสดงพูดต่อคำกลอนของญี่ปุ่น) ซึ่ง อ.คุเมตะ รับหน้าที่แต่งเรื่อง ส่วน Yasu เป็นผู้วาดภาพให้ ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายเมื่อ ก.ค. 2012 อีกทั้งยังมีฉบับ OAD แถมมากับรวมเล่ม 5 ของเรื่องนี้ ที่ออกวางขายไปเมื่อ ก.พ. 2013 ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว : MoCa News,animenewsnetwork.com


อนิเมชุดใหม่ "เซเลอร์มูน" เตรียมออกฉายพร้อมกันทั่วโลก

ข่าวคราวอนิเมชุดใหม่ของเซเลอร์มูน ก็เริ่มมีความชัดเจนขึ้นมานิดนึง เมื่อกลุ่มสาวไอด้อล Momoiro Clover Z ได้ออกมายืนยันกลางงานอีเว้นต์ฉลองครบรอบ 20 ปี เซเลอร์มูน ครั้งที่ 2 เมื่อ 4 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า อนิเมชุดใหม่ล่าสุดของเซเลอร์มูน มีกำหนดออกฉายทางออนไลน์พร้อมกันทั่วโลกในช่วงฤดูหนาวนี้ (ประมาณ ปลาย ธ.ค. 2013 หรือ ต้นปี 2014) พร้อมกันนี้กลุ่มนักร้องดังกล่าวยังได้ขับร้องเพลงเปิด-ปิด ประจำอนิเมชุดใหม่ของเซเลอร์มูนอีกด้วย อีกทั้ง ฟุมิโอะ โอซาโนะ หรือ โอซาบุ ผู้ดูแลเรื่องเซเลอร์มูน ได้ออกมาเปิดเผยในงานดังกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศรายชื่อนักพากย์สำหรับอนิเมชุดใหม่แต่อย่างใด แต่ที่แน่ๆอนิเมชุดใหม่ของเซเลอร์มูนนี้ จะไม่ได้เป็นการรีเมคของเก่าอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนเม.ย. 2013 โอซาโนะ ได้แจ้งว่า อนิเมชุดใหม่ฉลองครบรอบ 20 ปี ของเซเลอร์มูน ที่เคยมีกำหนดออกฉายซัมเมอร์ปี 2013 นั้น ได้เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด อย่างไรก็ตาม จากแผ่นโฆษณาขายสินค้าพวกกุญแจชุดใหม่ของอัศวินสาวเซเลอร์ ได้ระบุว่า อนิเมชุดใหม่มีกำหนดออกฉายราว ธ.ค. 2013 - ม.ค. 2014

 

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com



หนังจอเงินชุด 2 ของกินทามะ โกยยอดตั๋ว ทะลุเกินล้าน!!!!

Oricon ได้รายงานว่า Gekijōban Gintama Kanketsu-hen: Yorozuya yo Eien Nare (Final Gintama: The Movie: Be Forever Yorozuya) หนังจอเงินชุดล่าสุดของกินทามะ สามารถโกยยอดจำหน่ายตั๋วเข้าชมหนังทะลุเกิน 1 ล้านใบแล้ว เมื่อ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา นับตั้งแต่ตัวหนังออกฉายวันแรกเมื่อ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการทุบสถิติยอดขายตั๋วจากหนังชุดก่อนที่สามารถขายได้ถึง 860,000 ใบ

และเพื่อฉลองความสำเร็จเบื้องต้นของหนังคุณกินกับชาวคณะชุดนี้ ผู้เข้าชมหนังจะได้รับโปสการ์ดจัดทำพิเศษพร้อมกับข้อความที่ส่งมาจากใจของ อ.ฮิเดอากิ โซราจิ ผู้แต่งเรื่องนี้ โดยเริ่มแจกในวันที่ 10 ส.ค. อีกทั้ง ยังมีการจัดงานนิทรรศการของกินทามะ ชุด "Soul of Silver -The Man Named Gintoki Sakata-" ณ โรงหนัง Umeda Berg 7 อีกด้วย ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดขึ้นจนถึง 15 ส.ค. นี้ เท่านั้น

....และจากยอดขายตั๋วที่ได้รับ คงจะทำให้แฟนๆของคุณกินต้องลุ้นกันต่อไปว่า ฉบับจอเงินของคุณกินนั้น อาจจะมีการพิจารณาทำต่อ ไม่ได้เป็นหนังชุด"สุดท้าย" ตามชื่อหนังหรอกนะ!!?


แหล่งข่าว : Oricon, animenewsnetwork.com

 



จอเงิน IDOLM@STER ได้ฤกษ์ฉายต้นปี 2014

เว็บไซต์หลักของ IDOLM@STER ได้แจ้งว่า THE IDOLM@STER MOVIE: Kagayaki no Mukōgawa e (The IDOLM@STER Movie: To the Glittering Other Side) หนังจอเงินชุดแรกของซีรี่ย์เกม-อนิเม สาวไอด้อลวัยใส จะได้ฤกษ์ออกฉายอย่างเป็นทางการ ณ โรงหนัง Shinjuku Ward 9 และ โรงหนังอื่นๆ ในญี่ปุ่น ช่วงต้นปี 2014 นี้

โดยตั๋วชุดพิเศษจำนวนจำกัด ราคา 5,000 เยน ของหนังชุดนี้ ได้ออกวางจำหน่ายหมดเกลี้ยงเพียงแค่วันแรกของงาน Anime Content Expo (ACE) เมื่อ มี.ค. 2013 ก่อนจะมีการวางขายตั๋วพิเศษชุด 2 (THE IDOLM@STER MOVIE VAC@TION PACK!!) กันที่งาน THE IDOLM@STER 8th Anniversary Hop! Step!! Festiv@l!!! เมื่อ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตั๋วพิเศษชุดสอง ประกอบด้วย ตั๋วหนัง 2 ใบ , แฟ้มใส และ CD เพลงประกอบ

หนังจอเงินของ IDOLM@STER จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวใหม่ของเหล่าสาวน้อยไอด้อลในสังกัด 765Pro โดยได้สต๊าฟจากอนิเมซีรี่ย์มาช่วยโปรเจ็คหนังชุดนี้ รวมถึง สตูดิโอ A-1 Pictures, ทัตซึยะ ทาคาฮาชิ คนเขียนบท และ อัตซึชิ นิชิโงริ คนเขียนบท / ผกก. และ คนออกแบบตัวละคร


แหล่งข่าว: 0takomu,animenewsnetwork.com



โอตาคุน่องเหล็ก ฉบับอนิเม เตรียมออกสตาร์ท ต.ค. 2013

นิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 36 ได้แจ้งว่า อนิเมซีรี่ย์ของ Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก จะมีกำหนดออกฉายแน่นอน ในเดือน ต.ค. 2013 นี้

โอตาคุน่องเหล็ก เป็นเรื่องราวของ ซากามิจิ โอโนดะ เด็กหนุ่มโอตาคุผู้คลั่งไคล้ฟิกเกอร์เอามากๆ ซะจนยอมปั่นจักรยานไกล ไปกลับ จากบ้านไปยังย่านอากิฮาบาระ ที่เต็มไปด้วยถนนลาดชัน เป็นระยะทางร่วม 90 กม. ซึ่งต่อมาเขาก็ถูกชักชวนให้เข้าร่วมแข่งขันปั่นจักรยาน และแล้ว เส้นทางเป้าหมายใหม่ของเขาได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

แหล่งข่าว:Yaraon!,animenewsnetwork.com



เผยนักแสดง ที่มาร่วมแสดงหนังจอเงินคนแสดงของ "Silver Spoon"

จากข่าวล่าสุดที่รายงานมาจากนสพ. Nikkan Sports กับ Sports Nippon ก็ค่อนข้างจะชัดเจนแล้วล่ะครับว่า Silver Spoon ผลงานการ์ตูนเด็กเกษตรเรื่องปัจจุบันของ อ.ฮิโรมุ อาราคาว่า (Fullmetal Alchemist) กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงจริง ตามที่เคยนำเสนอไปเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน ซึ่งตัวหนังมีกำหนดฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 ได้ เคนโตะ นากาจิม่า สมาชิกจากวง Sexy Zone และเคยแสดงเรื่อง Bad Boys J, Kazoku no Uta มารับบทเป็น ยูโงะ ฮาจิเก็น พระเอกหนุ่มแว่นประจำเรื่องนี้ ในขณะที่ อลิซ ฮิโรเสะ (35-sai no Kokosei, Zekkyō Gakkyū,Maria-sama ga Miteru ) มารับบทเป็น อากิ มิคาเงะ ส่วนนักแสดงคนอื่นๆก็มี:

ริวเฮย์ อุเอชิม่า (Kaibutsu-kun) รับบทเป็น ครูใหญ่

นากามูระ ชิโด (Gatchaman, Beck, Death Note,Honey & Clover) รับบทเป็น นากาจิม่า ที่ปรึกษาชมรมขี่ม้า

โทโมฮิโระ อิจิคาว่า (Ouran High School Host Club Live-Action Movie) รับบทเป็น อิจิโร่ โคมาบะ เพื่อนของฮาจิเก็น

ฮารุ คุโรกิ (นักพากย์จาก Wolf Children) รับบทเป็น อายาเมะ มินามิคุโจ

คาสึเอะ ฟุกิอิชิ (Gegege no Nyobo , Rookies ) รับบทเป็น อ.ฟูจิ

นาโอมิ นิชิดะ ( Library Wars ) รับบทเป็น แม่ของโคมาบะ

ริกิ ทาเคอุจิ ( Thermae Romae) รับบทเป็น พ่อของมิคาเงะ

เร็นจิ อิชิบาชิ (Strawberry Night Movie , 20th Century Boys Live-Action Movie) รับบทเป็น ปู่ของมิคาเงะ

โช ไอคาว่า (Tiger Mask , Zebraman) รับบทเป็น ลุงของมิคาเงะ

มิตซึรุ ฟูคิโคชิ (Himizu , Space Brothers ) รับบทเป็น พ่อของฮาจิเก็น

หนังชุดนี้ได้ เคย์สุเกะ โยชิดะ (Cafe Isobe, Triangle) รับหน้าที่กำกับ ขณะที่ TBS กับ Wilco (All About Lily Chou-Chou) เป็นผู้อำนวยการสร้าง จัดจำหน่ายโดย TOHO ได้เริ่มถ่ายทำกันที่เมือง โอบิฮิโระ บนเกาะฮ็อคไกโด เมื่อ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง นากาจิม่า นักแสดงคนนึงในเรื่อง ได้เริ่มฝึกฝนขี่ม้า และ ทำงานในฟาร์มโคนม เพื่อเตรียมพร้อมกับบทบาทที่ตนได้รับโดยเฉพาะ

Silver Spoon เป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันของ ฮาจิเก็น กับเพื่อนๆ ณ โรงเรียนเกษตรกรรม ในจ.ฮ็อคไกโด โดยเพื่อนๆของเขาส่วนใหญ่มาจากครอบครัวที่ประกอบอาชีพทำฟาร์ม มีเพียงแต่เขาเท่านั้นที่มาจากเมืองใหญ่และไม่เคยใช้ชีวิตเป็นเด็กฟาร์มเลย โดยเรื่องนี้มีดีกรีรางวัลประดับเกียรติยศมากมาย อาทิ รางวัลชนะเลิศ Manga Taisho ปี 2012 , รางวัลชนะเลิศ Booklog award 2012 และ รางวัลการ์ตูนโชเน็นยอดเยี่ยมของ Shogakukan Manga Awards ประจำปี 2013 ปัจจุบัน ลงตีพิมพ์ประจำในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ และฉบับอนิเมของเรื่องนี้ เพิ่งออกฉายไปเมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Comic Natalie , Sports Nippon,Yaraon!, victoria_178, Poko-chan,animenewsnetwork.com



ผ่าพิภพไททัน จะมีซีรี่ย์ภาคแยกลงใน Shōnen Sirius

ฉบับรวมเล่ม 11 ของ Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ที่ได้ออกวางจำหน่ายเมื่อ 9 ส.ค.นี้นั้น ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์การ์ตูนล้มยักษ์มาแรงของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ กำลังจะมีซีรี่ย์ภาคแยกลงในนิตยสาร Shōnen Sirius รายเดือน โดยจะเริ่มตอนแรกในฉบับต.ค. ที่จะวางขายวันที่ 26 ส.ค. นี้

พร้อมกันนี้แถบคาดของเล่ม 11 ยังระบุว่า เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์รวมกันมากกว่า 23 ล้านเล่ม เข้าให้แล้ว อีกทั้งยังมีการแจ้งว่า ไททัน กำลังจะถูกทำเป็นเกมลงเครื่อง Nintendo 3DS โดยบริษัท Spike Chunsoft ออกวางจำหน่ายในปี 2013


แหล่งข่าว: IEEE802.11,animenewsnetwork.com

 


Nisekoi กับ Ore Monogatari!! เตรียมมีซีรี่ย์ครอสโอเวอร์ร่วมกัน

ถือเป็นเรื่องแปลกที่นานๆจะเกิดขึ้นที เมื่อซีรี่ย์การ์ตูนโชเน็น (การ์ตูนเน้นกลุ่มคนอ่านเด็กผู้ชาย) กับ โชโจ (การ์ตูนเน้นกลุ่มคนอ่านเด็กผู้หญิง) จะมีตอนพิเศษครอสโอเวอร์ร่วมกัน!!!! โดย Nisekoi รักลวงป่วนใจ ซีรี่ย์การ์ตูนชุลมุนวุ่นรักของ อ.นาโอชิ โคมิ กำลังจะมีการ์ตูนตอนพิเศษรวมการเฉพาะกิจข้ามเรื่องกันกับ Ore Monogatari!! ซีรี่ย์การ์ตูนตาหวานไม่หล่อแต่เร้าใจของ อ.คาซึเนะ คาวาฮาระ (High School Debut) กับ Aruko ซึ่งการ์ตูนพิเศษชุดนี้มีทั้งหมด 2 ตอน โดยจะเริ่มลงตอนฝั่ง Boy Side ก่อน ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 40 ที่จะวางขายวันที่ 2 ก.ย. และ ฝั่ง Girl Side จะลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Margaret ฉบับ ต.ค. ที่จะวางขายวันที่ 13 ก.ย. ตามลำดับ

Ore Monogatari!! เป็นเรื่องราวรักสามเส้าของ ทาเคโอะ โกดะ หนุ่มร่างยักษ์รูปไม่หล่อ กับ สึนางาวะ เพื่อนสมัยเด็กของเขาที่ออกจะเป็นคนคนเท่ห์ เสน่ห์แรง และ ยามาโตะ สาวน้อยที่ต้องเข้ามาพัวพันกับความรักของหนุ่มทั้งคู่ โดยเรื่องนี้เคยตีพิมพ์เป็นเรื่องสั้นจำนวน 100 ตอนลงใน Bessatsu Margaret Sister เมื่อ ต.ค.2011 ก่อนจะตีพิมพ์เป็นเรื่องยาวตามมา และเรื่องนี้เคยคว้ารางวัลการ์ตูนแนวโชโจยอดเยี่ยมของ Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 37 เมื่อ พ.ค. 2013 ที่ผ่านมา

ขณะที่ Nisekoi เป็นเรื่องราวของ ราคุ หนุ่มทายาทแก๊งยากูซ่า กับ จิโทเกะ สาวทายาทแก๊งมาเฟีย ที่ต้องมาแสดงละครตบตา แสร้งว่าทั้งคูคือคู่รักกัน แท้จริงแล้ว ราคุ เคยพบรักกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง เมื่อสมัยตอนเขาเป็นเด็ก โดยมี แม่กุญแจกับลูกกุญแจ เป็นหลักฐานสำคัญ ซึ่งไม่เพียงแค่ จิโตเกะ จะมีลูกกุญแจอยู่ในกำมือแล้ว ก็ยังมีสาวๆคนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ต่างก็มีลูกกุญแจนั้นด้วยเช่นกัน ...แล้วคนรักสมัยเด็กของราคุ คือใครกัน!? โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2011 และกำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายในอนาคตอันใกล้



แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


จอเงินชุด 2 ของ Hunter x Hunter ฉายรับปีใหม่ 27 ธ.ค. 2013

ข่าวดีของแฟนๆ Hunter x Hunter ที่กำลังอดทนรอคอยกันมานาน เมื่อนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 37-38 ได้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับหนังจอเงินชุดที่ 2 ของซีรี่ย์นักล่าพลังเน็นสุดอู้ของ อ.โยชิฮิโระ โทงาชิ เพิ่มเติมว่า ตัวหนังจะใช้ชื่อหนังอย่างเป็นทางการว่า Hunter x Hunter -The Last Mission- มีกำหนดเข้าฉายในโรงในวันที่ 27 ธ.ค. 2013 โดยมีเนื้อหาคร่าวๆคือ

เหล่าฮันเตอร์ผู้แข็งแกร่ง ที่ครั้งหนึ่งเคยอยู่ภายใต้สังกัดสมาคมฮันเตอร์ ได้แบ่งพรรคแบ่งพวกออกเป็น "ด้านสว่าง" กับ "ด้านมืด" และต่างฝ่ายต่างเดินแยกทางไปตามทางของตน ทว่า ฮันเตอร์ฝ่ายมืดกลับเริ่มเคลื่อนไหวเพื่อที่จะทำลายล้างเหล่าฮันเตอร์จำนวนมาก แล้วกอร์นจะทำอย่างไร เมื่อคดีความของประธานเนเทโร่กับสมาคมฮันเตอร์ ที่เคยก่อขึ้นมานั้น ถูกเปิดเผยออกมา!?


แหล่งข่าวและรูปภาพ:Weekly Shonen Jump 37-38/2013,animenewsnetwork.com


Zetsumetsu Kigu Shōjo Amazing Twins โปรเจ็คอนิเมล่าสุดจากฝีมือผกก. Sailormoon

โปรเจ็คใหม่ของ จุนอิจิ ซาโต้ ยอดผกก.จาก Sailor Moon, Aria , Ojamajo Doremi, Kaleido Star และ Princess Tutu ที่มีการอุบไว้มานานนั้น ได้รับการเปิดเผยแล้ว โดย Shochiku ได้เปิดตัวเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการของ Zetsumetsu Kigu Shōjo Amazing Twins โปรเจ็คอนิเมใหม่ล่าสุดของผกก.ซาโต้ ซึ่งถือเป็นผลงานอนิเมแอ็คชั่นออริจินอลเรื่องแรกในรอบ 10 ปีของเขาเลย โดยจะจัดทำในรูปแบบ OVA จัดจำหน่ายโดย Encourage Films ในปี 2014 โปรเจ็คนี้ ได้ มาริ โอคาดะ (anohana, Hanasaku Iroha) รับหน้าที่เขียนบท กับ ทาเคฮิโตะ ฮาราดะ (Disgaea) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร ซึ่งถือเป็นผลงานการออกแบบตัวละครให้กับอนิเมเรื่องแรกของเขาเลย ซึ่งภาพคีย์วิชวลภาพแรกของเรื่องนี้ จะมีการแจกจ่ายกันในงาน Comic Market 84 อีกด้วย

Amazing Twins เป็นเรื่องราวของ อามาเนะ โทโดโรกิ สาวน้อยผู้มีประโยคติดตัวว่า "ช่วยถามชั้นที" , "นายทำได้จริงๆหรือ?" "ชั้นไม่รู้อะไรหรอกนะ แต่ชั้นเชื่อมั่นในตัวนาย ทุกสิ่งทุกอย่างจะไม่มทางเริ่มต้น หากชั้นไม่ยอมเชื่อมั่นเลย!" สาวน้อยสุดเอ๋อผู้ซื่อตรงผู้นี้ จะคอยออกมารับทุกสถานการณ์ที่อยู่ตรงหน้าอย่างเต็มกำลัง เธอมักชอบตั้งสมมติฐานอย่างรวดเร็ว เจ้าน้ำตา และ อ่อนไหวไปกับสิ่งเล็กๆน้อยๆ


แหล่งข่าวและรูปภาพ: MOCA,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com


Dog & Scissors จะมี นิยาย+OAD แนว Mecha แล้วก็ MV Live-Action

Inu to Hasami wa Tsukaiyou หรือ Dog & Scissors ซีรี่ย์ไลท์โนเวลหมากรรไกร ที่กำลังมีอนิเมออกฉายอยู่ในขณะนี้นั้น กำลังจะมีนิยาย กับ OAD พิเศษ ที่ใช้ชื่อว่า Dog & Robot ซึ่งตอนดังกล่าว ได้เนรมิตรนิยายกับอนิเมเรื่องนี้ให้กลายเป็นแนว Mecha เน้นหุ่นยนต์ โดยนิยาวความยาว 52 หน้า กับ อนิเมสั้นดังกล่าว จะบรรจุลงใน BD/DVD แผ่นแรกของเรื่องนี้ที่จะออกวางขายวันที่ 20 ก.ย. นี้ ซึ่งในตอนสั้นชุดนี้ จะใช้เพลงประกอบที่ขับร้องโดย MADOKA นักร้องสาวจากอนิเมเรื่องนี้ ที่ให้เสียงร้องโดย อาสึมิ คานะ เท่านั้นไม่พอ เพลงประกอบดังกล่าว ยังได้มีการโปรโมท Dog & Magical Girl OAD อีกตอนหนึ่งของเรื่องนี้ ที่จะแถมมากับ BD/DVD แผ่นสองของเรื่องนี้อีกด้วย

นอกจากนี้ BD/DVD แผ่นแรกของ Dog & Scissors จะยังแถมโชว์ Live-Action ที่แสดงโดย เซริซาว่า ยู ผู้พากย์เสียงเป็นตัวละครสาวไอด้อล อาคิซึกิ มาคิชิ (หรือ Maxi ) ในเรื่องนี้ โดยเซริซาว่า จะมาคอสเพลย์เป็นตัวละครตัวนี้พร้อมกับ MV โดยเฉพาะ อีกด้วย โดย MV เวอร์ชั่นสั้น ได้ออกฉายผ่าน Nico Nico Douga เมื่อ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา ส่วน MV เวอร์ชั่นเต็ม พร้อมเบื้องหลังการถ่ายทำนั้น จะมาพร้อมกับ character song ของมาคิชิ ชุด Shining!! ที่จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 11 ก.ย.นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Akiba Soken,crunchyroll.com

 


D-Fragments ชมรมรั่วมหากาฬ กำลังจะทำเป็นอนิเม

ก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดมาจาก WonderGOO ทีล่ะ คราวนี้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการเสียที จากเว็บไซต์หลักของนิตยสารการ์ตูน Comic Alive ว่า ผลงานการ์ตูนซีรี่ย์ชมรมคนบ้าเกมของ อ.โทโมยะ ฮารุโนะ เรื่อง D-Fragments (D-Frag!) หรือ ชมรมรั่วมหากาฬ กำลังจะถูกนำไปทำเป็นอนิเมทีวีแล้ว

D-Frag! ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2008 เป็นเรื่องราวของ เคนจิ คาซามะ หนุ่มเกเรชื่อเสียงกระฉ่อนไปทางไม่ดี ดันจับพลัดจับผลู กลายเป็นสมาชิกคนนึงของชมรมพัฒนาเกม ที่สมาชิก (รวมถึงครูที่ปรึกษา) ในชมรมแห่งนั้น มีแต่สาวๆทั้งนั้น โดยก่อนหน้านี้ เรื่องนี้เคยถูกนำไปทำเป็น ดราม่าซีดี ด้วย ส่วนฉบับการ์ตูนของเรื่องนี้ สามารถหาอ่านได้ของสนพ.รักพิมพ์

แหล่งข่าว:Yaraon,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com


"รักโรคจิต" Aku no Hana มียอดตีพิมพ์ทะลุ 2 ล้านเล่ม

ต้องบอกว่า ภาพอนิเมอันแนวๆชวนอึ้งกิมกี่เนี่ย ไม่ได้มีผลต่อยอดตีพิมพ์ฉบับมังงะของเรื่องนี้แต่อย่างใด ล่าสุด นิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ได้แจ้งว่า Aku no Hana หรือ รักโรคจิต ผลงานการ์ตูนโรแมนติคสุดจิตสไตล์วัยรุ่นของ อ.ชูโซ โอชิมิ มียอดตีพิมพ์รวมกันถึง 2 ล้านเล่มแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2009 และมีฉบับอนิเมออกฉายเมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2013 ที่ผ่านมา

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


Break Blade กำลังจะมีอนิเมชุดใหม่

อ.ยูโนสุเกะ โยชินางะ ผู้แต่งเรื่อง Break Blade ได้ออกมาเปิดเผยข่าวดีแก่แฟนๆ ลงในบทสัมภาษณ์ของนิตยสาร Da Vinci ฉบับ ก.ย. ที่เพิ่งออกวางขายไปไม่นานว่า ผลงานการ์ตูนหุ่นยนต์แฟนตาซีเรื่องนี้ กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมชุดที่ 2 แล้ว

โดย Break Blade (ดาบหักปักเมียเพื่อน ตามชื่อที่แฟนๆบ้านเราเรียกกันเล่นๆ) เคยถูกนำไปทำเป็นหนังอนิเม 6 ตอน โดย Production I.G กับ Xebec ออกฉายช่วงปี 2010-2011 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณทวีป Cruzon สถานที่ที่ผู้คนเติบโตขึ้นมาพร้อมกับความสามารถในการควบคุม quartz พลังที่ใช้ในการยกวัตถุ หรือ ควบคุมหุ่นยนต์รบที่เรียกว่า Golem ต่อมา ก็มี Golem ตัวหนึ่งได้ถูกค้นพบขึ้นในช่วงสงคราม และคนที่สามารถบังคับหุ่นตัวนี้ได้นั้น กลับเป็นเด็กหนุ่มธรรมดาๆ ไม่มีพลังเวทติดตัวใดๆ อย่าง Rygart Arrow ไปซะนี่ จากเหตุการณ์นี้ ทำให้เขาได้พบกับเพื่อนๆสมัยเด็กของเขา ซึ่งปัจจุบันเป็นถึงราชากับราชินีแห่ง Krishna พร้อมกับได้รับรู้ว่า หนึ่งในสหายของเขาเมื่อสมัยเรียน กลับกลายเป็นศัตรูผู้นำทัพ Athen มารุกรานอาณาจักร Krishna ของพวกเขา

แหล่งข่าว:Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


หวั่นประวัติศาสตร์ซ้ำรอย!!!!...........อีเว้นต์ Neptunia ประกาศยกเลิกต่อไป

เว็บไซต์หลักของ Chō Jigen Game Neptune The Animation (Hyperdimension Neptunia the Animation) ได้ประกาศยกเลิกงานอีเว้นต์ของอนิเมเรื่องนี้ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 12 ม.ค. 2014 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัยของแฟนๆและนักแสดงเป็นหลัก ซึ่งสืบเนื่องมาจากงานอีเว้นต์ก่อนหน้านี้นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบตัวชายแปลกหน้าผู้หนึ่ง ที่ได้เดินเข้ามาในงานพร้อมกวัดแกว่งวัตถุของแข็งมีคม จนสร้างความแตกตื่นแก่ผู้ร่วมงาน เมื่อ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งจากอีเว้นต์ดังกล่าว ผู้คนส่วนใหญ่ไม่ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงแต่ นักพากย์สาว ริเอะ ทานากะ เท่านั้น ที่ได้รับบาดเจ็บจากการหกล้ม ไปพร้อมๆกับ รู้สึกเสียขวัญ ตกใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากประกาศดังกล่าว ทำให้ BD/DVD แผ่นแรกที่จะวางขายในวันที่ 25 ก.ย.นี้นั้น ได้เปลี่ยนของแถม เป็นแบบฟอร์มสั่งซื้อหมอนข้างลาย Neptunia แทน จากเดิมที่จะเป็นบัตรชิงตั๋วเข้าร่วมงานอีเว้นต์ดังกล่าว อีกทั้ง ใน BD/DVD แผ่นที่ 7 ที่จะวางขายในวันที่ 26 มี.ค. 2014 นั้น จะแถมอนิเมตอนที่ 13 ตอนที่ไม่ได้ออกอากาศ กับ ฟิกเกอร์เน็นดรอยด์ของ Neptune จาก Good Smile Company แทน และตัดวีดีโองานอีเว้นต์เดือน ม.ค. 2014 ออกไป


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


ฮิโรชิ โอกาว่า คนออกแบบคาแร็คเตอร์ให้อนิเม ชินจัง ลาโลกแล้ว

ฮิโรชิ โอกาว่า ผกก.อนิเมชั่น และ นักออกแบบคาแร็คเตอร์ ให้กับอนิเมหลากหลายเรื่อง ทั้งทางฝั่งญี่ปุ่นและอเมริกัน ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 62 ปี จากอาการมะเร็งกระเพราะอาหาร เมื่อช่วงเวลา 9.20 น. ของวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา

โอกาว่า เกิดที่โตเกียว จบการศึกษาด้านดีไซเนอร์จากวิทยาลัย Tokyo Designer Gakuin เมื่อปี 1976 จากนั้นเขาได้ทำงานให้กับสตูดิโออนิเมชั่นหลายแห่ง อาทิ Tsuchida Production, Disney Japan และ Shinei Animation ต่อมาเขาก่อตั้ง Studio 501 และดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารของที่นั่น โดยผลงานโดดเด่นของเขา คือการเป็นคนออกแบบตัวละครและเป็นหัวหน้าผกก.อนิเมชั่นให้กับ เครยอนชินจัง ฉบับอนิเมซีรี่ย์และจอเงิน รวมถึง Nono-chan, Gatapishi, Dororonpa ฯลฯ อีกทั้ง เขายังเป็นผกก.อนิเมชชั่นและเป็นอนิเมเตอร์ให้กับ Lupin III, Maison Ikkoku, Grave of the Fireflies, Chip 'n Dale: Rescue Rangers, Thundercats, และ Arashi no Yoru ni ต่อมา เขารับหน้าที่เป็นอาจารย์สอนอนิเมชั่นประจำมหาวิทยาลัย Kyoto Seika ตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา

 

แหล่งข่าว :Jiji Press, Mainichi,animenewsnetwork.com

 


คอนเสิร์ตฉลอง 6 ขวบ "Hatsune Miku" จะออกฉายที่อเมริกาด้วย!!

Live Viewing Japan ได้แจ้งว่า พวกเขาจะรับหน้าที่เป็นคนถ่ายทอดคอนเสิร์ต Hatsune Miku Magical Mirai Concert 2013 ณ โรงหนังในเมือง Los Angeles และมหานคร New York สหรัฐฯ ในวันที่ 31 ส.ค. 2013 อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ 1 วัน จะมี คอนเสิร์ตรอบกลางวันและกลางคืน ของหนูมิกุ จะจัดขึ้น ณ Yokohama Arena ที่ญี่ปุ่น

ซึ่งในวันที่ 31 ส.ค. 2013 นี้ ก็ตรงกับวันเกิดครบ 6 ปีของ มิกุ พอดี เลยมีการเฉลิมฉลองด้วยการออกฉายคอนเสิร์ตภาคเย็นของมิกุในโรงหนังหลายแห่งทั่วญี่ปุ่น ซึ่งคอนเสิร์ตมิกุที่ออกฉายในโรงหนังที่ LA กับ New York นี้นั้น จะเก็บตั๋วเข้าชม 20 ดอลลาร์สหรัฐ อีกทั้ง คอนเสิร์ตดังกล่าวจะมีการออกฉายในโรงหนังที่ฮ่องกง,ไต้หวัน,ฝรั่งเศส และ เม็กซิโก อีกด้วย




แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


อายะ เอ็นโด ผู้พากย์เสียง"เชอรีล โนม" ประกาศแต่งงานแล้วจ้า

ข่าวดีของคนวงการนักพากย์ญี่ปุ่นยังมีมาต่อเนื่อง และข่าวนี้คงทำเอาหนุ่มๆฝันสลายไปตามๆกัน แต่ไม่ใช่ เชอรีล โนม ไอด้อลคนดังแห่งกาแล็กซี่หรอกนะ แต่เป็นผู้พากย์เสียงเธอคนนี้ต่างหาก!! ล่าสุด นักพากย์สาว อายะ เอ็นโด ได้แจ้งแฟนๆผ่านบลอกว่า เธอได้แต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ เธอยังบอกอีกว่า บลอกเอ็นทรี่นี้ จะเป็นเอ็นทรี่สุดท้ายแล้ว อันเนื่องมาจากเธอไม่มีเวลามาอัพเดตบลอกบ่อยๆเหมือนแต่ก่อน อย่างไรก็ตาม เธอยืนยันว่า จะทำงานพากย์ต่อไป

เอ็นโด เป็นที่รู้จักจากการพากย์เสียงในบทเชอรีล จาก Macross Frontier นอกจากนี้เธอยังพากย์เสียงในบทบาทของ Orsola Aquinas จาก Index II, ซากุระ โนซากิ จาก Inazuma Eleven GO Galaxy, คิโยมิ อาซากุระ จาก A town where you live, Etia Visconti จาก il sole penetra le illusioni ~ Day Break Illusion, และ Pansy จาก Pocket Monsters: Best Wishes! Season 2 นอกจากนี้ เธอยังพากย์เสียงเป็น Becca ในซีรี่ย์อเมิรกันชุด Californication ฉบับพากย์ญี่ปุ่น




แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com



 


Miss Monochrome คาแร็คเตอร์ของ ยุย โฮริเอะ กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ของตนเอง

Miss Monochrome คาแร็คเตอร์สาวน้อยที่นักพากย์สาว ยุย โฮริเอะ เป็นคนให้กำเนิดและลงมือพากย์เสียงเองนั้น กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ของตนเองอย่างเต็มตัวแล้ว มีกำหนดออกฉาย ต.ค. นี้ ทางช่อง TV Tokyo ซึ่งตัวละคร 3D ดังกล่าว มีลักษณะสมชื่อ คือ มีสีเน้นเทาขาวดำ ปรากฏตัวหนแรกในคอนเสิร์ต Horie Yui o Meguru Bōken III ~Secret Mission Tour~ ที่จัดขึ้นเมื่อ มี.ค. 2012 หลังจากคอนเสิร์ตดังกล่าว ตาแร็คเตอร์ตัวนี้ได้ถูกนำไปผลิตเป็นสินค้า และปรากฏตัวในเกมโซเชี่ยล Girlfriend (Kari)

อนิเมดังกล่าว กำกับโดย โยชิอากิ อิวาซากิ (Love Hina, The Familiar of Zero) และเพื่อฉลองอนิเมซีรี่ย์เรื่องนี้ จึงทำให้ เว็บไซต์ Starchild ตัดสินใจปล่อยให้ Miss Monochrome มายึดเว็บช่วงวันที่ 10-11 ส.ค.นี้ เท่านั้นไม่พอ Starchild ยังออกวางจำหน่ายหนังสือภาพของ Miss Monochrome ในงาน Comic Market 84 ที่จัดขึ้นช่วงวันที่ 10-12 ส.ค. อีกด้วย




แหล่งข่าวและคลิป:animeanime.jp, Mainichi Shimbun's Mantan Web ,animenewsnetwork.com


เรียกน้ำย่อยก่อนซีซั่น 2 ..... Infinite Stratos กำลังจะมี OVA ภาคปิดเทอมฤดูร้อน

การกลับมาของซีรี่ย์ฮาเร็มนานาชาติหนนี้ ก็ยังคงเอาใจแฟนๆกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Infinite Stratos ล่าสุดเว็บไซต์หลักของ Infinite Stratos 2 ได้แจ้งว่า เรื่องนี้กำลังจะมี OVA ชุดใหม่ที่จะบรรจุลงใน Blu-ray/DVD ที่จะวางขายในวันที่ 30 ต.ค. นี้ (หลังจากอนิเมซีซั่น 2 ออกฉายไม่ถึงเดือน) โดยอนิเมชุดดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า Long Vacation Edition: The Memories of One Summer โดยแบ่งเป็น OVA ความยาว 40 นาที , ฟุตเทจพิเศษ 30 นาที , CD พิเศษ และ บุ๊คเล็ตอีก 28 หน้า โดย BD จะจำหน่ายในราคา 5,250 เยน ขณะที่ เวอร์ชั่น DVD จำหน่ายในราคา 4,200 เยน

โดยในคลิปโปรโมท OVA ชุดนี้ ได้มีการแนะนำตัวละครใหม่ 2 คน ที่จะมาปรากฏตัวในอนิเมซีซั่น 2 ของ IS ด้วย

- จิวะ ไซโต้ (Bakemonogatari, Puella Magi Madoka Magica) พากย์เสียงเป็น ทาเทนาชิ ซาราชิกิ นักเรียนที่แข็งแกร่งที่สุดในโรงเรียนและยังดำรงตำแหน่งเป็นประธานนักเรียนอีกด้วย เธอเป็นสาวไฟแรงผู้ชอบหลอกล้อผู้คน โดยเฉพาะกับ อิจิกะ พระเอกของเรื่อง อย่างไรก็ตาม เธอผู้นี้มีปริศนาหลายอย่างที่ยังหลบซ่อนอยู่

- ซึซึโกะ มิโมริ (Btooom!, Tantei Opera Milky Holmes) พากย์เสียงเป็น คันซากิ ซาราชิกิ น้องสาวของทาเทนาชิ และเป็นเพื่อนร่วมชั้นของอิจิกะ เป็นคนที่ชอบคิดถึงเรื่องของตนเองและชอบเก็บตัว ขี้อาย กว่าคนพี่ แม้ว่าเธอผู้นี้ได้รับเลือกให้เป็นนักขับ IS ทีมญี่ปุ่น แต่ถึงกระนั้น ตัวเครื่อง IS ของเธอ ยังไม่สมบูรณ์

นอกจากนี้ เว็บไซต์หลักยังประกาศอีกว่า มินามิ คุริบายาชิ (The Devil is a Part-Timer!, Katanagatari) จจะเป็นผู้ขับร้องเพลง "True Blue Traveler" เพลงเปิดให้กับอนิเมชุดนี้ ขณะที่นักพากย์สาว โยโกะ ฮิคาสะ และ นักร้องคนอื่นๆ ที่ยังไม่ระบุนาม จะมาร่วมขับร้องเพลง "BEAUTIFUL SKY" เพลงปิดของอนิเมชุดนี้




แหล่งข่าว รูปภาพ และ คลิป: Animate , 0takomu ,animenewsnetwork.com

 


รายละเอียด Space Dandy โปรเจ็คล่าสุดของผกก. Cowboy Bebop

ชินอิจิโร่ วาตานาเบะ ผกก.จาก Macross Plus, Cowboy Bebop, Samurai Champloo, Kids on the Slope ได้เปิดเผยในระหว่างการตอบคำถามจากแฟนๆ ณ งาน Otakon ที่สหรัฐฯ เมื่อ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า เขากำลังกำกับโปรเจ็คอนิเม Space Dandy ให้กับ สตูดิโอ BONES อยู่ โดยเขากล่าวว่า อนิเมเรื่องนี้ ไม่ได้เป็นอนิเมแนวซีเรียสๆ ที่เขาเคยทำ แต่เป็น อนิเมซีรี่ย์แนวตลกเรื่องแรกของเขาเลย ซึ่งเรื่องนี้มีกำหนดออกฉาย ม.ค. 2014

สต๊าฟมีดังนี้

General Director: Shinichiro Watanabe
Director: Shingo Natsume
Scriptwriters: Dai Sato, Keiko Nobumoto, Kimiko Ueno
Character Design: Yoshiyuki Ito
Spaceship Design: Thomas Romain
Theme Song: Yasuyuki Okamura
Animation Production: BONES

ในงานดังกล่าว ได้มีการโชว์ภาพตัวอย่างจากอนิเม และ ภาพคาแร็คเตอร์ของเรื่องนี้ด้วย โดย Dandy เป็นนักล่ามนุษย์ต่างดาว และเป็นบุรุษที่เจ๋งที่สุดในอวกาศ แน่นอนว่าเรื่องราวของเรื่องนี้จะเกิดขึ้นในยุคอนาคตที่ผู้คนต่างไปอยู่อาศัยยังอวกาศ กระจายไปทั่วจักรวาล ซึ่ง Dandy พร้อมกับ QT หุ่นยนต์คู่หูของเขา กำลังตามหามนุษย์ต่างดาวพันธุ์หายาก ที่ไม่เคยมีใครพบเจอมาก่อน วาตานาเบะ กล่าวว่า Dandy ได้ซื้อหุ่นผู้ช่วยตัวนี้ที่มีลักษณะคล้ายๆกับหุ่น R2D2 จาก Star Wars แต่ไม่ใช่ แท้จริงแล้ว หุ่นตัวนี้คือ Roomba ต่างหาก อีกทั้ง Dandy ยังออกเดินทางไปพร้อมกับสัตว์เลี้ยงของเขา เป็นแมวต่างดาวที่มีชื่อว่า Meow อีกด้วย

โปรเจ็ค Space Dandy ได้มีการจดทะเบียนการค้าไปเมื่อปี 2012 รวมถึง ได้จดโดเมนเว็บไซต์ space-dandy.jp กับ space-dandy.us โดย Bandai Visual กับ Bandai America Inc. ตามลำดับ เมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา



แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com


SAO , Lupin III จะมีอนิเมตอนพิเศษออกฉายทางทีวี

เป็นข่าวสั้นที่เล่นเอาแฟนๆของ SAO - Sword Art Online ได้ตาลุกวาว เมื่อมีข่าวออกมาว่า ซีรี่ย์เพลงดาบออนไลน์ กำลังจะมีอนิเมตอนพิเศษ ชุด Sword Art Online : Extra Edition ออกฉายช่วงส่งท้ายปีเก่า 2013 ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม แฟนๆต้องติดตามกันต่อไป.........

ขณะเดียวกัน Lupin III ซีรี่ย์อนิเมจอมโจรอมตะคลาสสิค กำลังจะมีอนิเมตอนสั้นพิเศษตอนล่าสุดอีกเช่นกัน กับ Lupin III princess of the breeze ~Kakusareta Kuuchuu Toshi~" (Lupin III princess of the breeze ~Hidden City in the Sky~) มีกำหนดออกฉายทางช่อง NTV ฤดูใบไม้ร่วง 2013 นี้ ซึ่งอนิเมชุดดังกล่าว จะได้ ยุย อิชิคาว่า เจ้าของเสียงพากย์ มิคาสะ สาวเท่ห์จาก Attack on Titan (ผ่าพิภพไททัน) มาให้เสียงเป็น Yutika นางเอกประจำพากย์นี้ ผู้ซึ่งเป็นสลัดอากาศที่มาท้าทาย Lupin ซึ่งอนิเมพิเศษดังกล่าว ถือเป็นอนิเมตอนพิเศษตอนที่ 24 ของ Lupin อีกด้วย




แหล่งข่าวและรูปภาพ: yaraon!,Yahoo News,MyAnimeList,crunchyroll.com


อันดับอนิเมควรค่าแก่การเก็บไว้ให้ลูกหลานดู จาก ผู้ใช้ Twitter ญี่ปุ่น และ Fuji TV

เว็บไซต์ Da Vinci Denshi Navi ได้รวบรวมสถิติผู้ใช้ twitter จำนวน 1,000 คน ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นในหัวข้อ อนิเมเรื่องที่ควรจะเก็บอนุรักษ์ไว้ให้ผู้ชมในอนาคต เนื่องในโอกาสที่ปี 2013 นี้ เป็นปีที่ครบรอบ 50 ปีของวงการอนิเมชั่นญี่ปุ่น ซึ่งผลออกมาเป็นดังนี้ (ดูเอาขำๆล่ะกัน)

#1 Cowboy Bebop 22 votes

#2 Gintama กับ Ghost In The Shell series 19 votes

#4 Card Captor Sakura, Digimon series และ Tengen Toppa Gurren Lagann 17 votes

#7 Revolutionary Girl Utena 15 votes

#8 s-CRY-ed กับ Attack On Titan 14 votes

#10 ARIA series, Mononoke กับ Puella Magi Madoka Magica 11 votes

#13 CLANNAD, Legend of the Galactic Heroes และ Fullmetal Alchemist series 10 votes

#16 Planetes, Denno Coil (A Coil - Circle Of Children), Mushishi 9 votes

#19 Angel Beats!, serial experiments lain, Onegai My Melody, K-ON! และ Bomberman Jetters 8 votes

#24 Anohana, Code Geass series, Artificial insect KABUTO BORG Victory by Victory, Armored Trooper Votoms และ Space Runaway Ideon 7 votes

 

ขณะเดียวกัน Fuji TV ก็ได้สำรวจในหัวข้อนี้ออกมาเช่นกัน และได้ผลออกมาดังนี้ (ซึ่งจากผลของ Fuji TV เลยเป็นที่มาทำให้เกิดความคิดเห็นของผู้ใช้ twitter ที่ทาง Da Vinci Denshi Navi ได้รวบรวมมา )

#1 Sazae-san (ได้ 1 คะแนน จากผู้ใช้ twitter )

#2 Doraemon (ได้ 5 คะแนน จากผู้ใช้ twitter )

#3 My Neighbor Totoro (ได้ 1 คะแนน จากผู้ใช้ twitter )

#4 Folktales From Japan (ได้ 3 คะแนน จากผู้ใช้ twitter )

#5 Dragon Ball got 3 vote ได้ 3 คะแนน จากผู้ใช้ twitter โดยมี 2 คนระบุว่า โหวตให้ Dragon Ball ภาคแรกสุด )

#6 One Piece

#7 Case Closed / Detective Conan (ได้ 1 คะแนน จากผู้ใช้ twitter แต่ Future Boy Conan ได้คะแนนโหวตจากผู้ใช้ twitter ถึง 4 คะแนน 55+)

#8 Nausicaä of the Valley of the Wind

#9 Astro Boy

#10 Heidi, Girl of the Alps Future Boy Conan




แหล่งข่าว: crunchyroll.com

 


วันพีซ 71 โกยยอดขายถล่มทลายไม่แคร์สื่อ!! อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ช่วงวันที่ 29 ก.ค. - 4 ส.ค. 2013 ปรากฏว่า วันพีซ เล่ม 71 ก็ประเดิมออกวางขายสัปดาห์ดังกล่าว ด้วยการโกยยอดขายอย่างถล่มทลายทะลุเกินล้านเล่มอย่างรวดเร็ว และคว้าอันดับ 1 ไปครองได้อย่างชิวๆ ตามมาด้วยอันดับ 2-5 ล้วนเป็นซีรี่ย์การ์ตูนดังขายดีในเครือจัมป์ทั้งสิ้น อาทิ Blue Exorcist เล่ม 11 , คุโรโกะ เล่ม 23 , บลีช เล่ม 60 และ โทริโกะ เล่ม 26 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 1,542,134 1,542,134 One Piece เล่ม 71
*2. *,349,758 *,349,758 Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 11
*3. *,314,750 *,314,750 Kuroko no Basket คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 23
*4. *,255,363 *,255,363 Bleach เทพมรณะ เล่ม 60
*5. *,148,170 *,148,170 Toriko เล่ม 26
*6. *,119,268 *,119,268 Sekaiichi Hatsukoi: Onodera Ritsu no Baai เล่ม 8
*7. *,117,022 *,117,022 Hai Kyuu!! ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 7
*8. *,108,389 *,108,389 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 3
*9. *,*96,764 *,255,883 Kyou wa Kaisha Yasumimasu. เล่ม 4
10. *,*96,020 *,*96,020 SKET Dance เล่ม 32

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript