บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 25-31 กรกฎาคม 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในช่วงสิ้นเดือน 7 .....ในขณะที่น้องๆกำลังสอบมิดเทอมกันอยู่นั้น ทางฝั่งนักศึกษาเฟรชชี่ ก็ทยอยกันเข้าพิธีรับน้อง และแน่ล่ะ เรื่องทำนองนี้ ก็ดันมีข่าวคราวของการรับน้องไม่เหมาะสมที่จัดขึ้นโดยพวกรุ่นพี่(ที่อัดอั้นมาจากสิ่งที่ตัวเองเคยโดนเมื่อตอนเข้าเรียนปี 1 ) ซึ่งพวกเขาก็คอยแต่อ้างวิธีการรับน้องของพวกเขา ที่จะช่วยให้น้องๆได้สตรองขึ้น หลังผ่านพ้นชีวิตนักศึกษา แต่เอาเข้าจริง มันเหมือนจะเป็นการทรมานทารุณน้องๆมากกว่า!!! แย่ไปกว่านั้น การรับน้องด้วยวิธีการอันเลวร้ายนี้ ก็ดันสืบต่อกันเป็นรุ่นๆ ราวกับ คุณยายวรนาถปล่อยตะขาบ!!! ด้วยความเชื่อที่ว่า รุ่นชั้นโดนรับน้องอย่างหนัก รุ่นแกก็ต้องโดนรับน้องอย่างหนักหน่วงไม่แพ้กัน!!!!! .......หากจะว่ากันตามความเป็นจริง การรับน้องก็เป็นกิจกรรมที่ดีในการสืบสานความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง แต่เพราะการจัดกิจกรรมรับน้องแบบไม่เหมาะสมนี่ล่ะ ที่ทำให้คนนอกมองกิจกรรมเหล่านี้ไม่ดีไปด้วย (ส่วนหนึ่งก็มาจากการนำเสนอของสื่อ ที่ตั้งใจขายข่าวให้รับน้องเป็นกิจกรรมเลวร้าย) ฉะนั้น สำหรับพวกรุ่นพี่ ถ้าหากอยากให้การรับน้องเป็นไปในทางสร้างสรรค์ กรุณาหยุดวิธีการอันเลวร้ายในเชิงทรมานรุ่นน้องเสีย หันมาทำในสิ่งที่มันเหมาะสมถูกทาง แล้วก็ละเลิกความเชื่อทำนอง ชั้นโดนหนัก แกจะต้องหนักด้วย เช่นกัน อยากให้มันดีขึ้น ก็ต้องลงมือเริ่มต้นแก้ไขกันที่รุ่นพวกคุณนะครับ รุ่นพี่ทั้งหลาย!!!!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ช่วงโปรโมท ออกได้ออกไวดี กับ One Punch Man 6

การ์ตูนออกใหม่ สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก One Punch Man เล่ม 6 ออกอย่างรวดเร็วสม่ำเสมอ สำหรับซีรี่ย์การ์ตูนที่ถือเป็นหน้าตาของค่ายฝั่งบางนาในขณะนี้ (เพราะเรื่องดังๆประจำค่าย จบไปหมดแล้ว)...เนื่องจากมีการเรียกประชุมฉุกเฉินอย่างกะทันหันเหล่าฮีโร่คลาส S & ไซตามะซึ่งตามมาด้วย จึงมารวมตัวกันที่สำนักงานใหญ่สมาคม พวกเขาได้รู้ถึงคำทำนายที่ชิบาบาวายอดนักทำนายเหลือทิ้งไว้ โดยเนื้อหาของคำทำนายนั้นคือ ... "โลกตกอยู่ในอันตราย" จะมีอะไรเกิดขึ้นกันแน่!! ?

JoJoLion - JoJo ล่าข้ามศตวรรษ Part 8 เล่ม 12 ยาสึโอะ ได้ลงมือตรวจสอบเกี่ยวกับ "คูโจ  โจเซฟุมิ" ชายหนุ่มที่อาจจะเป็นโจสุเกะ เธอจะค้นพบข้อมูลที่เกี่ยวพันกับทั้งสองคนหรือไม่? อีกทางหนึ่ง แฟนหนุ่มที่ชื่อฮาโตะพามาเปิดตัว ก็ทำเอาบ้านฮิงาชิคาตะปั่นป่วนไปหมด ชายที่ทำอาชีพร้านซักรีดในเมืองโมริโอคนนี้ ดูอย่างไรก็ชวนให้สงสัยเสียจริง...

GTO - Paradise Lost เล่ม 4 ภารกิจต่อไปของโอนิสึกะ เอย์คิจิคือการเป็นครูในชั้นเรียนศิลปะ ซึ่งเป็นแผนกใหม่ของโรงเรียนคิทโช การได้เป้นครูในห้องเรียนที่มีแต่ไอด้อลมาเรียน น่าจะเป็นชีวิตในฝันของเคย์อิจิ!! แต่เพื่อช่วยนักเรียนของตัวเองที่กำลังเดินเข้าไปสู่ด้านมืดของวงการบันเทิง คราวนี้วิธีการช่วยเหลือของโอนิสึกะ ย่อมต้องไม่ธรรมดา!!


จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น เล่ม 17
อีกแค่นิดเดียวก็จะช่วยโทโมเอะได้แล้ว! นานามิออกเดินทางย้อนอดีตเป็นครั้งสุดท้าย แล้วได้พบกับคุโรมาโระอีกครั้งในยุคที่ “ทั้งหมดได้จบลงแล้ว” และได้เห็นเรื่องราวส่วนหนึ่งว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุโรมาโระในที่นั้น...!? มาถึงไคลแม็กซ์ของภาคอดีตที่สุดแสนประทับใจกับโชคชะตาที่มาบรรจบกันของโทโมเอะและนานามิ!!

บารากะมอน เกาะมีฮา คนมีเฮ เล่ม 6 นึกว่าจะไม่โผล่บนแผงอีกซะแล้ว....ฮันดะ เซย์ซู นักเขียนพู่กันหนุ่มรูปหล่อ กลับมายังโตเกียวเพื่อส่งผลงานเข้าประกวด ทั้งที่เส้นตายคือพรุ่งนี้ แต่ผลงานก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะสำเร็จ จนคาวาฟุจิต้องยื่นมาเข้าช่วยเหลือ — !? สิ่งที่หายไป ถึงเพิ่งจะมาเข้าใจความสำคัญ สายใยที่ไม่แปรเปลี่ยนแม้จะอยู่ห่างกันไกล



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
MONSTER จู่โจมรัก เล่ม 5 ,อลวนสุดป่วนนางฟ้าตัวยุ่ง เล่ม 15,Karneval ล่าทรชน เล่ม 8,โรงเรียนป่วนก๊วนคนบ๊อง BAKA TO TEST TO SHOUKANJYU เล่ม 8

นิยายน่าสนใจ :
Full Metal Panic! Another เล่ม 5, DATE A LIVE พิชิตรัก พิทักษ์โลก เล่ม 10,STEINS;GATE วิกฤตการณ์ผีเสื้อขยับปีก:Reverse ,มิคากุระ ศึกชมรมอลเวง เล่ม 4 ชมดาวคืนแรมหนึ่งค่ำ,เทวทูตแห่งโลกมืด Seraph of the end เล่ม 3


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


One Piece Film Gold ประเดิมรายได้สุดสัปดาห์แรก 1.1 พันล้านเยน

One Piece Film Gold หนังอนิเมภาคใหม่ล่าสุดของวันพีซ สามารถเปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์แรกได้อย่างแหล่มตามคาด ด้วยรายได้ 1,155,771,000 เยน และทำยอดขายตั๋วได้สูงถึง 820,830 เยน จากการออกฉายมากกว่า 743 โรง ในช่วงวันที่ 23-24 ก.ค. 2016 ส่งผลให้ตัวหนัง เปิดตัวครั้งแรกใน Box Office ญี่ปุ่น ด้วยอันดับ 1 ตามคาด เบียด Finding Dory หนังอนิเมชั่นของ Pixar & Walt Disney แชมป์เมื่อสัปดาห์ก่อน ลงไปอยู่ที่ 2 แทน ซึ่งทาง Toei ได้ประมาณการว่า One Piece Film Gold จะทำรายได้รวมกันมากกว่า 6 พันล้านเยน เลยทีเดียว และมีสิทธิ์ที่จะทำรายได้สูงกว่า One Piece Film Z ที่เคยทำรายได้ถึง 6.87 พันล้านเยน เมื่อปลายปี 2012

หากนับเฉพาะวันออกฉายหนังวันแรก เมื่อ 23 ก.ค. ปรากฏว่า ตัวหนังทำรายได้ 675,176,000 เยน และ มียอดขายตั๋ว 478,528 ใบ ทำสถิติเป็นหนังที่มียอดจำหน่ายตั๋ววันแรกสูงที่สุดในปี 2016 รวมถึง ยังทำรายได้จากการออกฉายวันแรกวันเดียว มากกว่า Detective Conan: The Darkest Nightmare เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา (แต่ตัวหนังชุดดังกล่าวของ Conan ยังทำรายได้จากการออกฉายช่วงสุดสัปดาห์ มากกว่า One Piece Film Gold เล็กน้อย โดยทำได้ถึง 1.209 พันล้านเยน )

One Piece Film Gold หนังที่ทำสถิติออกฉายวันแรกด้วยจำนวนโรง(และรอบฉาย) มากที่สุดในญี่ปุ่น มีกำหนดออกฉายตลอด 4 อาทิตย์ ช่วงปิดเทอมฤดูร้อนของญี่ปุ่น บนโรงหนังระบบ 2D, 3D, 4DX, และ MX4D อีกทั้งตัวหนังจะออกฉายในแบบซับอังกฤษ กับ จีน บนโรงหนังที่ตั้งใน 5 เมืองใหญ่ของญี่ปุ่น วันที่ 23 ก.ค. - 5 ส.ค. 2016 เท่านั้นไม่พอ ตัวหนังมีแผนจะออกฉายมากกว่า 33 ประเทศทั่วโลกด้วยเช่นกัน

ความเคลื่อนไหวหนังจากการ์ตูนอนิเมเรื่องอื่นๆ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา : Pokémon the Movie XY & Z: Volcanion to Karakuri no Magearna (#3) , The Accel World: Infinite Burst (#9)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Cinematoday , Eiga.com , animenewsnetwork.com


Saiyuki Reload Blast ประกาศทำเป็นอนิเม

เมื่อราว 1 เดือนก่อน ก็เคยรายงานไปว่า Saiyuki Reload Blast มังงะภาคปัจจุบันของ Saiyuki ซีรี่ย์ตำนานไซอิ๋วแหกคอกเน้นเถื่อน(+เน้นหล่อ) ของ อ.คาซึยะ มิเนคุระ กำลังจะมีข่าวใหญ่สำคัญ ล่าสุดก็มีการเปิดเผยว่า มังงะภาคดังกล่าว จะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว โดยเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 20 ปี ของมังงะ Saiyuki อีกทั้งกำลังจะมีการจัดงานอีเว้นต์ Saiyuki Festa 2017 ที่เป็นทั้งการจัดนิทรรศการ และ งานอีเว้นต์บนเวที โดยจะจัดขึ้นที่ Makuhari Messe จ.จิบะ วันที่ 7-8 ม.ค. 2017

มังงะ Saiyuki ชุดแรกสุด ถูกนำไปดัดแปลงเป็น อนิเมซีรี่ย์ , อนิเมจอเงิน , OVA จำนวนหนึ่ง แล้วก็ละครเวที ขณะที่ Saiyuki Reload ซีรี่ย์เรื่องที่ 3 ของเรื่องนี้ ถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุด + OVA อีกทั้ง Saiyuki Gaiden ซีรี่ย์ชุดที่ 2 ของงเรื่องนี้ที่ว่าด้วยเรื่องราวในอดีตของตัวละครหลัก เคยถูกนำไปทำเป็น OVA เมื่อปี 2011


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


Bleach เทพมรณะ กับ Nisekoi รักลวงป่วนใจ จะอวสานพร้อมกันในจัมป์ ฉบับที่ 36-37/2016 !!!!!!

เรียกว่า เป็นสัปดาห์แห่งข่าวซีรี่ย์การ์ตูนจบเลยก็ว่าได้ เพราะมีซีรี่ย์การ์ตูนที่กำลังจะจบมากกว่า 5 เรื่องด้วยกัน ก็ขอเริ่มต้นกันด้วย ซีรี่ย์ 2 เรื่องดังจากนิตยสารโชเน็นจัมป์ ที่ใครหลายคนน่าจะรับทราบชะตากรรมกันมานาน ล่าสุด มีการระบุมาจาก twitter ของ YonkouProd ว่า Bleach เทพมรณะ กับ Nisekoi รักลวงป่วนใจ กำลังจะอวสานลงพร้อมกันในจัมป์ ฉบับที่ 36-37/2016 ที่จะวางขายวันที่ 8 ส.ค. 2016 ....ถึงแม้ว่า จะเคยมีซีรี่ย์การ์ตูนมากกว่า 1 เรื่องจบลงในจัมป์เล่มเดียวกันก็ตาม แต่หนนี้ก็ได้สร้างความฮือฮาแก่ผู้อ่านมากพอสมควร เพราะเรื่องที่จบดันเป็นซีรี่ย์เรื่องดังขายดีแฟนคลับเยอะ ประจำนิตยสารทั้งสองเรื่อง (พร้อมอารมณ์ใจหาย+ดีใจ คละเคล้ากันไป)

โดยในตอนสุดท้ายของการปิดตำนานการต่อสู้ยาวนาน 15 ปี ของ Bleach จะมีประกาศสำคัญเล็กๆน้อยๆ เป็นการส่งท้าย ในขณะที่ตอนสุดท้ายของ Nisekoi จะตีพิมพ์ถึง 25 หน้า!! เป็นการอำลาซีรี่ย์เปลี่ยนรักลวงเป็นรักแท้ เช่นกัน!! แต่ที่แน่ๆ ทั้งสองเรื่องนี้จะได้หน้าเปิดสีฉลองตอนสุดท้ายด้วยกันทั้งคู่!!!



แหล่งข่าว :  crunchyroll.com



"Big Order" , "Tokyo ESP" อวสานแล้ว

ข้ามฝั่งไปยังซีรี่ย์การ์ตูนจากสนพ.Kadokawa โดยมีรายงานมาจากนิตยสาร Shonen Ace ฉบับ ก.ย. ว่า Big Order พลังจิตเปลี่ยนโลก ผลงานการ์ตูนของ อ.ซาคาเอะ เอสึโนะ (Mirai Nikki - บันทึกมรณะ เกมล่าท้าอนาคต) กับ TOKYO ESP ซีรี่ย์มังงะของ อ.ฮาจิเมะ เซงาวะ ได้อวสานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใน Shonen Ace ฉบับ ก.ย. ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 26 ก.ค. 2016 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม Big Order ผลงานการ์ตูนที่เพิ่งจะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมานั้น จะมีการตีพิมพ์บทสรุปเพิ่มเติม ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ต.ค. ที่จะวางขายวันที่ 26 ส.ค. 2016

Big Order พลังจิตเปลี่ยนโลก ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกที่มีเหล่าผู้มีพลังพิเศษ สามารถเปลี่ยน "คำอธิษฐาน" ให้กลายเป็น "พลังพิเศษ" ที่เรียกว่า "ออเดอร์" ซึ่ง โฮชิมิยะ เอจิ เป็นหนึ่งในคนที่มีความสามารถนั้น ต่อมาได้พบกับ คุเรไน ริน นักเรียนที่ย้ายมาใหม่ แล้วก็ทำให้ชะตากรรมของเอจิก็ขับเคลื่อนครั้งใหญ่!! จนเปิดฉากการต่อสู้ขึ้น!!!

TOKYO ESP งานของ อ.เซงาวะ ผู้แต่ง ล้างพันธุ์อสูรกาย The Enchained Spiritual Beast [GA-REI] เป็นเรื่องราวของ รินกะ เด็กสาวยากจนที่อาศัยอยู่กับพ่อ 2 คน แต่แล้ววันหนึ่งที่เธอไล่ตาม "เพนกวินบิน" ที่บังเอิญพบตอนกลับบ้านก็ไปเจอกับฝูง "ปลาที่แหวกว่ายบนท้องฟ้า" และจากการที่ปลาตัวหนึ่งเข้าไปในร่างของรินกะก็ทำให้เธอเปลี่ยนไปเป็นบางอย่างที่ไม่ใช่เด็กสาวธรรมดาอีก การต่อสู้หลังเลิกเรียนของสงครามพลังจิตสุดมันส์ ณ กรุงโตเกียวได้อุบัติขึ้นแล้ว!!


แหล่งข่าว : crunchyroll.com


Billy Bat เตรียมอวสานในอีก 3 ตอน

ขณะเดียวกัน นิตยสาร Morning ของสนพ. Kodansha ได้แงว่า มังงะเรื่อง Billy Bat ของ อ.นาโอกิ อุราซาวะ กับ อ.ทาคาชิ นางาซากิ กำลังจะอวสานลงในอีก 3 ตอนที่เหลือ หากเรื่องนี้มีการตีพิมพ์อย่างต่อเนื่อง คาดว่า เรื่องนี้จะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 38 ที่จะวางขายวันที่ 18 ส.ค. นี้ หลังจากดำเนินเรื่องราวเข้าสู่บทสุดท้ายตั้งแต่ ม.ค. 2016

Billy Bat เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อปี 1949 เมื่อ เควิน ยามางาตะ นักเขียนการ์ตูนลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน ได้ถือกำเนิดคอมิค Billy Bat ขึ้นจนโด่งดัง ต่อมา เขาเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อที่จะขออนุญาตเจ้าของภาพตัวการ์ตูน Billy Bat นำไปใช้อย่างถูกต้อง แต่ทว่า ตัวเขากลับต้องมามีเอี่ยวกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับ Billy Bat ทั้งนั้น


แหล่งข่าว :animenewsnetwork.com

 


ปิดฉาก 11 ปี....Kyo Kara Maoh! ผมน่ะหรือคือราชาปีศาจ จบแล้ว

เป็นหนึ่งในการ์ตูนเรื่องยาวที่เพิ่งจะจบลงแล้วเช่นกัน สำหรับ Kyo Kara Maoh! หรือ ผมน่ะหรือคือราชาปีศาจ โดยล่าสุด ซีรี่ย์การ์ตูนของ อ.โทโมะ ทากาบายาชิ กับ อ.เทมาริ มัตสึโมโตะ ได้ปิดตำนาน 11 ปี ของตนเอง ด้วยการตีพิมพ์ตอนอวสานเป็นที่เรียบร้อยแล้วในนิตยสาร Asuka ฉบับ ก.ย. ที่ออกวางขายเมื่อ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะมีต่ออีกนิดหน่อย กับมังงะไซด์สตอรี่ ที่จะตีพิมพ์ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2016 นี้

การ์ตูนดังกล่าว ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล Maru-Ma ของ อ.ทากาบายาชิ กับ อ.มัตสึโมโตะ เช่นกัน ที่เขียนขึ้นเมื่อปี 2000 ก่อนที่จะนำไปต่อยอดในรูปแบบมังงะ Kyo Kara Maoh! ลงใน Asuka เมื่อปี 2005 ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 78 ตอน เมื่อปี 2004 ....โดยเป็นเรื่องราวของ ยูริ ชิบุยะ ชายหนุ่มผู้ถูกพลัดมิติไปยังโลกแฟนตาซี ในขณะถูกกลั่นแกล้งห้องน้ำ ซึ่งที่โลกนั้นเอง เขากลับรู้ความจริงว่า เขาเป็นถึงราชาปีศาจแห่งอาณาจักรดังกล่าว ซึ่งดินแดนแห่งนี้เต็มไปด้วยศึกสงคราม และเขานั้นจะพยายามสร้างสันติภาพ หลีกเลี่ยงใช้ความรุนแรง บนแผ่นดินนี้


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


Genshiken ชมรมคนน็อตหลุด ซีซั่น 2 ส่อปิดชมรมเร็วๆนี้

นิตยสาร Afternoon ฉบับ ก.ค. ได้แจ้งว่า มังงะรวมก๊วนโอตาคุเรื่อง Genshiken: Second Season หรือ ชมรมคนน็อตหลุด ซีซั่น 2 กำลังจะจบลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ต.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 25 ส.ค. นี้

Genshiken มังงะนำเสนอวิถีชีวิต พร้อมเรื่องตลกของเหล่านักศึกษาชมรมวิจัยวัฒนธรรมวิชวลสมัยใหม่ ซึ่งแต่ละคนต่างเป็นพวกโอตาคุที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกันเคล้ากันไป โดยมังงะเรื่องนี่ มีการเขียนออกมาถึง 2 ภาค ภาคแรกตีพิมพ์ช่วงปี 2002-2006 ส่วนภาคสอง (ภาคปัจจุบัน) ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา ต่อมาเรื่องนี้มีการทำอนิเม 3 ชุด ช่วงปี 2006, 2007 (2 ชุดแรก ครอบคลุมเนื้อหามังงะภาคแรก) และ 2013 (เนื้อหามังงะภาค 2 )

แหล่งข่าว : Mantan Web , crunchyroll.com

 


Fairy Tail เตรียมจัดนิทรรศการศิลปะ ฉลองครบรอบ 10 ปี แห่งการตีพิมพ์ ในเดือน ก.ย. 2016

เมื่อสัปดาห์ก่อน ก็ได้แจ้งว่า Fairy Tail กำลังจะมีข่าวใหญ่ที่เป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี ของการ์ตูนเรื่องนี้ไปในตัวนั้น.... ล่าสุด สำหรับใครที่กำลังรออนิเมชุดใหม่ ก็ต้องรอกันต่อไป แต่ก็สามารถมาเยือนที่งานนี้ได้กับ นิทรรศการศิลปะฉลอง 10 ปี Fairy Tail !!!!!! ซึ่งได้มีการประกาศกันไป ในนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 35 ที่ออกวางขาย เมื่อ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา งานดังกล่าวมีกำหนดจัดขึ้น ณ Tokyo Skytree Town กรุงโตเกียว วันที่ 17-25 ก.ย. 2016 โดยจะนำเสนอภาพวาดจากการ์ตูน Fairy Tail ตั้งแต่ตอนแรก ยัน เรื่องราวล่าสุด กับภาค Alvarez อีกทั้งในงานจะมีการจัดแสดงฟิกเกอร์ขนาดเท่าตัวจริงของ นัตสึ , ลูซี่ กับ แฮปปี้ อีกด้วย รวมถึง สินค้าที่เกี่ยวข้องจากเรื่องนี้

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Pokémon Go มียอดดาวโหลดในญี่ปุ่น วันแรก ถึง 10 ล้านคน - ยอดคนโหลดเกมทะลุ 75 ล้านคนจากทั่วโลก!!!!

Pokémon Go เกมไล่จับโปเกม่อน ที่กำลังเป็นกระแสโลกนิยมในขณะนี้ จนเกิดข่าวคราวที่เป็นทั้งข่าวขำๆ ผสมกับ อุบัตเหตุในขณะเล่นเกมนี้อย่างไม่ระมัดระวัง ปะปนกันไป...... ล่าสุด ก็มีรายงานจากนสพ. New York Times ว่า ที่ญี่ปุ่นนั้น มีผู้คนมหาศาลต่างแห่กันโหลดเกม Pokémon Go มาเล่น มากถึง 10 ล้านคน จากการเปิดให้บริการในญี่ปุ่นเพียงวันเดียวเท่านั้น เมื่อ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง Similarweb บริษัทวิเคราะห์เว็บไซต์ ได้รายงานเพิ่มเติมว่า มีผู้ใช้มือถือระบบ android ในญี่ปุ่น ถึง 24% ที่นิยมดาวน์โหลดเกมนี้มาเล่นด้วย ซึ่งนับเป็นแอพที่ผู้ใช้ Android ในญี่ปุ่นนิยมโหลดมากที่สุด แซงหน้า Snapchat, WhatsApp, และ KakaoTalk เรียบร้อย

จากยอดคนโหลดเกมนี้อย่างมหาศาลในญี่ปุ่น ส่งผลให้ตัวเกมมียอดดาวโหลดจากคนทั่วโลกถึง 75 ล้านคนแล้ว นับว่าเป็นเกมมือถือที่มียอดโหลดถึงระดับ 50 ล้าน ได้อย่างรวดเร็วที่สุด เพียงแค่ 19 วัน เท่านั้น จากการรายงานของ SensorTower

Pokémon Go เปิดให้บริการที่สหรัฐ เมื่อ 6 ก.ค. จากนั้นก็ทยอยเปิดให้เล่นเพิ่มเติมในหลายๆประเทศ จนตอนนี้ มีมากกว่า 35 ประเทศ ที่เปิดให้เล่นเกมนี้แล้ว โดยก่อนที่ Pokémon Go จะเปิดที่ญี่ปุ่น ทางร้าน McDonald ก็ได้บิ๊วอารมณ์คอเกมญี่ปุ่น ด้วยการจัดโปรโมชั่นที่เกี่ยวข้องกับเกมนี้ แถมยังเป็นสินค้าตัวแรกที่เป็นสปอนเซอร์หลักอย่างเป็นทางการให้กับเกมนี้ด้วย ปัจจุบัน ร้าน McDonald ในญี่ปุ่น ก็กลายเป็นที่สิงสถิตของคอเกมนี้ไปโดยปริยาย

แหล่งข่าว : The New York Times ,   Similarweb, SensorTower , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com
รูปภาพ : Techradar


เจ้าหน้าที่,ขนส่ง,สถานที่ท่องเที่ยว ญี่ปุ่น ออกโรงเตือนผู้เล่น Pokémon

อย่างที่เคยเขียนไว้ในข่าวที่เกี่ยวข้องกับ Pokemon Go ที่เคยรายงานมาก่อนหน้านี้ แม้ตัวเกมกำลังจะได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลกอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่เปิดให้เล่นครั้งแรก เมื่อ 6 ก.ค. แต่จากการที่ผู้เล่นสนุกสนานกับการไล่จับโปเกม่อนตามสถานที่ต่างๆจนเกินเหตุ ก็เลยกลายเป็นการสร้างปัญหาให้แก่ตัวผู้เล่น รวมถึง สถานที่สำคัญต่างๆ และจากสิ่งที่เกิดขึ้น ก็เลยทำให้สถานที่ท่องเที่ยวบางแห่ง , อนุสรณ์สถาน หรือ สถานที่ทางราชการที่ต้องการความสำรวม จึงออกประกาศห้ามเล่นเกมในบริเวณสถานที่ดังกล่าว และแน่นอนว่าเหล่าเทรนเนอร์จำเป็น จำต้องหาสถานที่ใหม่ที่เหมาะสมกว่าในการเล่นเกมนี้อย่างสนุกสนาน

หลังจากเกมนี้เปิดให้เล่นในญี่ปุ่นวันแรก เมื่อ 22 ก.ค. ก็ทำเอาชาวญี่ปุ่นพากันคลั่งไคล้ สวมวิญญาณเหล่าเทรนเนอร์โปเกม่อน ไล่จับตัวโปเกม่อนอย่างเมามัน แต่ทางเจ้าหน้าที่,บริษัทขนส่ง, รวมถึง สถานที่ท่องเที่ยวจำนวนหนึ่ง ในญี่ปุ่น ได้ออกมาตรการรับมือเกมนี้ ด้วยการประกาศห้ามเล่นเกมนี้ในบริเวณสถานที่ดังกล่าว เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยของตัวผู้เล่น และ ให้ความเคารพต่อสถานที่ทางวัฒนธรรมกับประวัติศาสตร์ เป็นหลัก

เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัย บริษัททางด่วนในญี่ปุ่น 6 แห่ง ได้ผนึกจดหมายส่งถึงบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Pokemon Go ทั้ง Niantic,The Pokemon Company, และ Nintendo เพื่อเรียกร้องให้ทางผู้พัฒนาเกมห้ามใส่ตัวโปเกม่อนบริเวณถนนทางด่วน ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจาก เหตุการณ์เมื่อ 24 ก.ค. เมื่อมีชายผู้หนึ่งเล่นเกมนี้อย่างเพลิน ซะจนเดินหลงทางไปยังบริเวณใกล้ทางด่วน แม้เขาจะไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ แต่ก็ได้รับการตำหนิจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่ตัวเขาจะถูกส่งตัวกลับไปหาครอบครัวเขา

โดยบริษัททางด่วน Eastern Japan Highway ได้จัดการโพสต์คำเตือนถึงบรรดาเทรนเนอร์โปเกม่อน บนเว็บไซต์หลักของพวกเขา โดยเน้นกำชับว่า ห้ามผู้คนเดินเท้า หรือ ขี่จักรยาน เข้ามาในบริเวณทางด่วน และ ห้ามใช้มือถือในขณะขับขี่ยานพาหนะ รวมถึง พวกเขายังเรียกร้องไม่ให้ผู้ขับขี่จอดลงยานพาหนะบนไหล่ทาง เพื่อตามจับโปเกม่อนโดยเฉพาะ เหตุที่พวกเขาต้องออกโรงเตือนขนานนี้ เพราะนับตั้งแต่ Pokémon Go เปิดให้เล่นที่ญี่ปุ่น ก็ได้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่มาจากการเล่นเกมนี้อยู่หลายครั้งเลย

ขณะเดียวกัน บริษัทรถไฟในญี่ปุ่นทั้งของรัฐบาลและเอกชน รวม 23 แห่ง ได้พากันยื่นคำร้องของเกมนี้ถึง Niantic. เช่นกัน

ทางฝั่งเจ้าหน้าที่ ก็รู้สึกกังวลต่อผู้เล่นที่พยายามเข้าไปเล่นเกมนี้ในเขตกักกันสารปนเปื้อน บริเวณโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุคุชิมะ ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อ มี.ค. 2011 ซึ่งมีรายงานว่า มีโปเกม่อน ปรากฏตัวในโรงงานไฟฟ้า 2 แห่ง ประกอบด้วย Fukushima Daini จ.ฟุคุชิมะ กับ Kashiwazaki-Kariwa ที่ จ.นีงาตะ ซึ่งโรงงานทั้งหมด ต่างก็เรียกร้อง Niantic ให้เอาตัวโปเกม่อน ออกไป เพื่อไม่ให้ผู้เล่นเสี่ยงอันตรายจากการได้รับสารกัมมันตรังสีรั่วไหล ในบริเวณดังกล่าว

อีกด้านหนึ่ง ทางศาลเจ้าอิสุโมะ หนึ่งในศาลเจ้าชินโตเก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น ได้ออกกฎห้ามนักท่องเที่ยวเล่นเกม Pokémon Go เพื่อเป็นการเคารพต่อสถานที่ประวัติศาสตร์ และ ศักดิ์สิทธิ์ แห่งนี้ เฉกเช่นเดียวกันกับ ภูเขาไฟโอโซเระ ได้ประกาศห้ามเล่นเกมนี้ ไม่เพียงแค่เป็นการเคารพต่อสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น แต่ยังเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนพื้นที่ขรุขระ บริเวณปราสาทคุมาโมโตะ ที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว จ.คุมาโมโตะ เมื่อ เม.ย. 2016 ซึ่งมีอยู่หลายที่ที่กำลังได้รับการซ่อมแซมความเสียหายจากแผ่นดินไหวอยู่ ก็เลยเรียกร้องไม่ให้เล่นเกมนี้ ณ บริเวณดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นการรุกล้ำที่อาจสร้างอันตรายต่อตัวผู้เล่นได้

ส่วนสถานที่อื่นๆ ที่มีการแบนเกมนี้ ก็คือ วัดโฮริว จ.นารา , ศาลเจ้ามิยาซากิ , วัดอุนโชจิ , อนุสรณ์สันติภาพฮิโรชิม่า , สวนสันติภาพนางาซากิ ซึ่งทางสวนสันติภาพนางาซากิ ได้แจ้งเตือนว่า สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่สำรวม ซึ่งการเล่มเกมเป็นพฤติกรรมอันไม่สมควรอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตาม มีเพียง วัดไคเง็นจิ จ.เกียวโต ที่กลับอ้าแขนต้อนรับเทรนเนอร์แห่ง Pokémon Go อย่างเต็มที่ พร้อมกับให้บริการที่ชาร์ตมือถือ ให้เหล่าผู้เล่นได้ยืมไปใช้อีกด้วย!!!!!


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


เอย์อิจิโร่ โอดะ ได้คิดภาพช่องสุดท้ายของการ์ตูนวันพีซไว้แล้ว!!?

หลังจากมรการเปิดเผยว่า เรื่องราวของการ์ตูนวันพีซ ดำเนินไปถึง 65% แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนอดคิดถึงไม่ได้ ก็คงจะเป็นเรื่องของบทสรุปสุดท้ายของเรื่องนี้ จะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร? ซึ่งยังไงซะคงไม่มีใครคาดเดากันออกในตอนนี้ นอกจาก อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ผู้แต่งวันพีซ คนเดียว!!!! ล่าสุด ในงานอีเว้นต์ออกฉายรอบปฐมทัศน์ของ One Piece Film Gold เมื่อ

23 ก.ค. 2016 ที่ผ่านมา ไดจิโร่ เอนามิ โฆษกประจำสถานีโทรทัศน์ Fuji TV ที่ปรากฏตัวในงานดังกล่าว ก็ได้อ้างคำสัมภาษณ์ของอ.โอดะ จากรายการทีวีเมื่อไม่นานมานี้ (ซึ่งเอนามิเป็นคนสัมภาษณ์เอง) โดย อ.โอดะ ยอมรับว่า ได้คิดภาพตอนจบของวันพีซออกมาแล้ว แม้กระทั่งภาพการ์ตูนช่องสุดท้ายของเรื่องนี้ ก็อยู่ในหัวของอ.โอดะ เช่นกัน แม้รายละเอียดต่างๆจะไม่มีการเปิดเผยออกมา (แน่ล่ะ) แต่ อ.โอดะ ก็ตอบอย่างสั้นๆว่า มันจะเป็นภาพตอนจบที่ดูเท่ห์มากๆเลย

เอนามิ ได้พบกับ อ.โอดะ ในรายการทีวีเมื่อ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา (แถมยังเป็นการออกทีวีครั้งแรกของ อ.โอดะ ด้วย...แม้ว่าจะมีการปิดบังใบหน้าเขา ในระหว่างออกอากาศ ก็ตาม) ก่อนที่ทั้งคู่จะได้พบกันอีกครั้งในรายการพิเศษที่เป็นการต้อนรับหนัง One Piece Film Gold ที่ออกฉายวันแรกในญี่ปุ่น 23 ก.ค. 2016 อีกด้วย

แหล่งข่าว : Anime Now  , animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง Oh My Goddess! กลายเป็นคุณพ่ออย่างสมบูรณ์

ข่าวยินดีของคนวงการการ์ตูนญี่ปุ่น เมื่อมีการยืนยันว่า อ.โคสุเกะ ฟูจิชิมะ ผู้แต่งมังงะเรื่อง Oh My Goddess! กับ You're Under Arrest ได้กลายเป็นคุณพ่อเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ เนโคมุ โอโตงิ นักคอสเพลเยอร์สาว ผู้เป็นภรรยาเขา (ตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ไม่นาน) ได้ถือกำเนิดบุตรคนแรกแล้ว ซึ่ง อ.ฟูจิชิมะ ได้โพสต์จดหมายของเขากับภรรยา บน twitter ส่วนตัว ซึ่งมีใจความขอโทษที่ไม่สามารถเข้าร่วมงานอีเว้นต์หนึ่งได้ตามกำหนดการ รวมไปถึง แจ้งข่าวเกี่ยวกับทายาทคนแรกของพวกเขาทั้งคู่

กราบขออภัย และ แจ้งข่าวให้กำเนิดบุตร

กระผมขออภัยแฟนๆ สำหรับความไม่สบายใจที่เกิดขึ้น ด้วยการแจ้งข่าวแบบกระทันหันในภายหลังเช่นนี้ ผมอยากจะขอโทษอีกครั้ง ที่ได้สร้างปัญหาให้แก่บุคคลผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งหมด

แล้วก็ ในวันนี้ ผมก็ขอแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า ทายาทของพวกเราได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อวานนี้ ซึ่งผมจะมอบความรักและเอาใส่ใจภรรยาและลูกของผมอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการทดแทนการสนับสนุนจากทุกคนที่มอบมาให้แก่ผม ผมจะทำงานให้ดีที่สุดครับ

โคสุเกะ ฟูจิชิมะ


สำหรับแฟน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ชั้นขออภัยอย่างสุดซึ้ง ที่ไม่สามารถปรากฏตัวในงาน Cosplaymate TV ที่เกียวโต ได้ หลังจากที่ได้รับรู้ถึงมุมมองการใช้ชีวิตและการทำงานวาดภาพอย่างละเอียดของคุณโคสุเกะ เราทั้งคู่ก็ได้ใช้เวลาร่วมกัน แล้วพบว่า มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราชื่นชอบ และ มีเหมือนกัน และชั้นก็ค้นพบตัวเองว่า รู้สึกมีความสุขมากๆที่ได้อยู่ร่วมกับเขา ชั้นเลยคิดว่า ชั้นอยากจะมีความสุขทั้งชีวิตของชั้นด้วยกันกับคุณโคสุเกะ และ ลูกน้อยของเรา

ส่วนในเรื่องการงาน ชั้นจะทำให้ดีที่สุด และจะกลับมาร่วมงานอีเว้นต์กับ live performances ให้ได้โดยเร็วที่สุด สำหรับครอบครัว , แฟนๆของชั้น และ บุคคลผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ชั้นจะพยายามให้ดีที่สุด โดยมาจากแรงสนับสนุนจากพวกคุณค่ะ

เนโคมุ โอโตงิ

 

โอโตงิ ได้ประกาศว่า ตนแต่งงานกับ อ.ฟูจิชิมะ พร้อมกับกำลังมีทายาทคนแรกกับเขา เมื่อ 29 มิ.ย. ก่อนที่ อ.ฟูจิชิมะ จะออกมายืนยันข่าวการแต่งงานของเขากับคอสเพลเยอร์สาวผู้นี้อย่างเป็นทางการ เมื่อ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ลุงตำรวจป้อมยาม Kochikame พบปะข้ามเรื่องกับอนิเมดัง ในฉบับนิยายฉลองครบรอบ 40 ปี ซีรี่ย์การ์ตูนคู่บุญจัมป์

Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo หรือ Kochikame ซีรี่ย์คุณลุงตำรวจป้อมยาม คิ้วหนาโค้งราวโลโก้ร้านฟาสต์ฟู้ดร้านหนึ่ง จัดเป็นซีรี่ย์การ์ตูนที่อยู่คู่กับนักอ่านชาวญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน ซะจนคนอ่านบางส่วนมีครอบครัวก็แล้ว เรื่องนี้ก็ไม่มีทีท่าว่าจะจบแต่อย่างใด โดยตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องในนิตยสารโชเน็นจัมป์ถึง 40 ปี นับตั้งแต่ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 1976 และเนื่องในโอกาสอันดีที่ผลงานดังของ อ.โอซามุ อาคิโมโตะ ได้รับการตีพิมพ์ครบ 40 ปี พอดี เลยทำให้สนพ. Shueisha จัดงานฉลองให้คุณลุงตำรวจสันหลังยาวผู้นี้ ด้วยการจัดพิมพ์นิยายฉบับ cross over ที่ คุณลุงตำรวจเรียวซัง (คันคิจิ เรียวสึ) จะได้มีโอกาสพบปะกับ ดาวดังจากอนิเมซีรี่ย์สมัยใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ ณ ขณะนี้ โดยมีชื่ออย่างเป็นทางการ Vs. Kochikame: Novelization Anthology มีกำหนดวางจำหน่าย 17 ก.ย.นี้ ในราคา 1,600 เยน

ซีรี่ย์นิยายดังกล่าว จะมีทั้งหมด 6 เล่ม และจะข้ามเรื่องไปแจมกับอนิเมดังต่อไปนี้ :

- "Kochikame vs. Osomatsu-san" เรื่องราวการพบกับระหว่าง เรียวซัง กับ 6 พี่น้องฝาแฝดจาก Osomatsu-san จนเกิดปาฏิหารย์ขึ้น โดยได้ โซระ อิชิฮาระ ผู้แต่งฉบับนิยายของ Osomatsu-san เป็นผู้แต่งเนื้อเรื่อง และได้ นาโอยูกิ อาซาโนะ คนออกแบบตัวละครให้กับอนิเม Osomatsu-san เป็นผู้วาดภาพประกอบ

- "Kochikame vs. Sorcerous Stabber Orphen" เมื่อตัวเอกผู้ไม่เอาไหนจาก Kochikame ตื่นขึ้นบนโลกต่างมิติ พร้อมแต่งองค์ทรงเครื่องคล้ายกับชายผู้มีชื่อว่า Orphen นิยายชุดนี้เขียนโดย โยชิโนบุ อาคิตะ กับ ยูยะ คุซากะ ผู้แต่งนิยาย Orphen

- "Kochikame vs. Girls und Panzer" กับการดวลกันระหว่างเรียวซือ กับ นักเรียนสาวชมรมรถถังประจัญบานแห่งโรงเรียน Ōrai โดยได้ทีมสต๊าฟจากอนิเม Girl und Panzer มามีส่วนร่วมในการเขียนนิยายชุดนี้ ประกอบด้วย คุนิฮิโกะ โอคาดะ ผู้เขียนบท Girl und Panzer เป็นผู้แต่งเรื่อง เขียนภาพประกอบโดย อิซาโอะ สุกิโมโตะ , ยูกิโกะ ฮาราดะ , ยูอิจิ ฟุรุอิจิ , เคย์อิจิโร่ ยางิโนะ (ทั้ง 4 คนจาก Graphnicia ), และ เอย์จิ อิวาเสะ (Studio Tulip)

- "Kochikame vs. Cheer Boys!!" หนุ่มๆจากชมรมกองเชียร์ จะส่งเสียงเชียร์ตัวละคร Lemon จาก Kochikame ได้ เรียว อาซาอิ ผู้แต่ง Cheer Boys!! ต้นฉบับ มารับหน้าที่แต่งเรื่อง และได้ เคนอิจิ คอนโด ผู้เขียนฉบับมังงะเรื่องนี้ เป็นผู้วาดภาพประกอบ

- "Kochikame vs. HaruChika" ฮารุตะ กับ จิกะ แห่งชมรมเครื่องดนตรีเป่า โรงเรียน Shizumi Minami ได้พบเจอกับเรียวซัง โดยบังเอิญ หลังจากเกิดคดีประหลาดขึ้น โดยได้ เซย์ ฮัตซึโนะ กับ ฮิโกะ ยามานากะ ผุ้แต่งนิยาย HaruChika มารับหน้าที่เขียนนิยายชุดนี้

- Nazutoki wa Dinner no Ato de ("The After Dinner Mysteries") ได้ โทคุยะ ฮิงาชิงาวะ กับ ยูสึเกะ นากามุระ ผู้แต่ง-ผู้วาดภาพนิยายเรื่องดังกล่าว มารับหน้าที่เขียนนิยายตอนพิเศษให้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : JBooks , animeanime , animenewsnetwork.com

 


เผยโฉมอนิเมชุดใหม่ของ Inazuma Eleven นักเตะแข้งสายฟ้า

Inazuma Eleven ซีรี่ย์เกม-การ์ตูนกีฬาลูกหนังสุดเว่อร์ทะลุจอ ก็ได้มีการเปิดตัวเกม กับ อนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว ในงาน Level-5 Vision 2016 -New Heroes- เมื่อ 27 ก.ค. 2016 โดยเกมกับอนิเมซีรี่ย์ใหม่นี้ มีชื่อเป็นทางการว่า Inazuma Eleven: Ares no Tenbin ซึ่งฉบับอนิเมซีรี่ย์มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูร้อน 2017

Inazuma Eleven: Ares no Tenbin เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากอนิเม Inazuma Elevenภาคแรก แต่เป็นเรื่องราวคู่ขนานจากเวอร์ชั่นวีดีโอเกมทุกภาค เมื่อ Asuto Inamori ตัวเอกประจำภาค จำต้องตัดสินใจย้ายโรงเรียน เนื่องจาก โรงเรียนของเขาได้ยุบชมรมฟุตบอลลง จากการที่สนามบอลโรงเรียนถูกทำลาย และเพื่อที่จะได้เล่นฟุตบอล เขากับเพื่อนๆ ก็ได้เลือกเข้าเรียนที่ไดมง โรงเรียนที่มีทีมฟุตบอลอันลือชื่อ

ตัวละครจากซ้ายไปขวา : Ryōhei Haizaki (พากย์โดย Hiroshi Kamiya) , Asuto Inamori (พากย์โดย Ayumu Murase) และ Yūma Nosaka (พากย์โดย Jun Fukuyama)

นอกจากนี้ ทาง Level-5 ผู้สร้างเกมนี้ ได้เปิดตัวอุปกรณ์ Eleven Band ซึ่งเป็นได้ทั้งนาฬิกาข้อมือ และ อุปกรณ์ในการเชื่อมต่อตัวเกม ที่ผู้เล่นจะได้บริหารร่างกาย ขยับข้อมือ ในระหว่างการเซ็ตค่าความสามารถของตัวละครในเกม


แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป :   animenewsnetwork.com

 


มือเขียนบทจาก Visual Art's/Key เผยจำเป็นต้องได้รับการเปลี่ยนถ่ายหัวใจ

จุน มาเอดะ นักเขียนและนักแต่งเพลงให้กับ Visual Art's/Key ได้เปิดเผยเรื่องสุดช็อคเผ่าน twitter ส่วนตัว เกี่ยวกับอาการ idiopathic dilated cardiomyopathy หรือ โรคกล้ามเนื้อหัวใจเสื่อม ที่เขากำลังประสบอยู่ ณ ขณะนี้ ถึงแม้ว่า เขาจะออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่อาการป่วยของเขาจำเป็นต้องมีการดูแลรักษาอย่างกระชั้นชิด ซึ่งเขาได้เผยว่า อาการโรคหัวใจของเขา จำต้องได้รับการรักษาด้วยการเปลี่ยนถ่ายหัวใจ ตามคำแนะนำของแพทย์ จากนั้น เขาก็กล่าวต่อวา "พอผมไปเช็คดูอาการ ดูเหมือนว่า ผมไม่สามารถที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ ด้วยหัวใจของผมอีกต่อไป และจำเป็นต้องได้รับการรักษาด้วยการรเปลี่ยนถ่ายหัวใจซะด้วยสิ" ซึ่งดูเหมือนว่าการรักษาด้วยวิธีนี้จะเสียค่าใช้จ่ายเยอะและเป็นการรักษาที่เจ็บปวดเอามากๆ ซึ่งทุกวันนี้ เขายังคงเล่นเกม Muramasa อยู่ และตัวเองกลับมีปัญหามากขึ้นจากการเล่นเกมนี้โดยไม่หยุดพักผ่อน ซึ่งเขาได้กล่าวทิ้งท้ายว่า เขาจะมีชีวิตอยู่ให้ยืนยาวและจะยังคงสร้างสรรค์ผลงานเนื้อเรื่องให้กับเกม-อนิเม ต่อไป

มาเอดะ วัย 41 ปี ผู้มีผลงานการเขียนบทให้กับอนิเม Clannad และ Charlotte ได้เข้ารับการรักษาโรคนี้ ที่รพ. ช่วง ก.พ. - ก.ค. 2016 ........เอาเป็นว่า ขอเป็นกำลังใจให้แก่คุณมาเอดะ มีสุขภาพแข็งแรง ผ่านพ้นจากโรคร้ายโดยไวครับ

แหล่งข่าว : Hachima Kiko , animenewsnetwork.com

 


Gainax เปิดกิจการสตุดิโอถ่ายภาพคอสเพลย์ ย่านอากิฮาบาระ

Gainax สตูดิโออนิเมผู้สร้าง Evangelion Tengen Toppa Gurren Lagann กลายเป็นสตูดิโออนิเมที่ทำธุรกิจหลากหลายครบวงจรอย่างแท้จริง หลังจากเพิ่งเปิดฟาร์มมะเขือเทศไปไม่นาน ล่าสุด ก็มาเอาดีด้วยการเตรียมเปิดสตูดิโอถ่ายภาพคอสเพลย์ ภายใต้ชื่อ Ohkaze Shashinkan @Akiba produced by GAINAX ซึ่งตั้งบนชั้น 3 ของตึก BOX'R AKIBA ย่านอากิฮาบาระ กรุงโตเกียว โดยมีกำหนดเปิดให้บริการวันที่ 2 ส.ค. นี้ สตูดิโอดังกล่าวนอกจากจะได้ Gainax บริหารงานหลักแล้ว ยังได้ Ookaze no Okorusama บริษัทพาร์ทเนอร์ของ Legacy Effects ผู้อยู่เบื้องหลังหนัง Jurassic World, Captain America: Civil War รวมถึงอนิเมใหม่ของ โยชิยูกิ โทมิโนะ มาเป็นเจ้าของร่วมกันอีกด้วย

สตูดิโอแห่งนี้ เป็นที่พบปะของเหล่าคอสเพลเยอร์ ในการถ่ายรูปร่วมกัน โดยมีพร็อพ อุปกรณ์ประกอบฉากสารพัด ในการถ่ายรูป ภายใต้ฉากหลังที่มีการเซ็ตในธีมต่างๆ เช่น ห้องเรียน , ห้องญี่ปุ่น , กล่องฟิกเกอร์ และ ภาพศิลปะมุมมอง 3D รวมถึง ยังมีห้องแบคกราวด์สีขาว ซึ่งเป็นห้องที่คอสเพลเยอร์สามารถถ่ายรูปด้วยการใช้เลือดปลอม , ห้องแบ็คกราวด์ดำ เป็นห้องที่ผู้ใช้บริการสามารถสูบบุหรี่ได้ เป็นต้น



แหล่งข่าว : crunchyroll.com


 


หนังอนิเมชั่น Gantz:O ออกฉายที่ Venice ก่อนญี่ปุ่น

เว็บไซต์หลักของงานเทศกาลภาพยนตร์ Venice ครั้งที่ 73 ได้แจ้งว่า จะมีการออกฉายหนัง GANTZ:O หนังอนิเมชั่น 3DCG เต็มรูปแบบของการ์ตูน Gantz ในงานดังกล่าวด้วย ซึ่งตัวงานจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 31 ส.ค. - 10 ก.ย. 2016 ก่อนที่ตัวหนังจะเข้าฉายในญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ วันที่ 14 ต.ค.นี้

โดยภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องอื่นๆ ที่ออกฉายในงานนี้ ประกอบด้วย The Ondekoza, Seven Samurai, และ Gukoroku

GANTZ:O กำกับโดย Yasushi Kawamura (Appleseed: Ex Machina CGI director) ขณะที่ Keiichi Satou (Tiger & Bunny, Asura) รับหน้าที่เป็น chief director ,Tsutomu Kuroiwa (One Piece Film Gold ) รับหน้าที่เขียนบท และ Digital Frontier ดำเนินการผลิตอนิเมชั่น is handling production.

Gantz ตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Jump ช่วงปี 2000-2013 กับเรื่องราวของ Kei ชายหนุ่มที่พื้นชีวิตหลังอุบัติเหตุบนรถไฟใต้ดิน และพบว่า ตนและคนอื่นๆอยู่ในอีกมิติหนึ่ง ที่มีลูกบอลสีดำขนาดยักษ์ คอยสั่งให้พวกเขาไปปฏิบัติภารกิจสุดโหดต่างๆ โดยเรื่องนี้มีการทำต่อในเวอร์ชั่นอนิเมทีวีโดยสตูดิโอ Gonzo และ หนังคนแสดงอีก 2 ชุด


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Deadline , animenewsnetwork.com


Fuuka ผลงานการ์ตูนของ โคจิ เซโอะ ประกาศทำอนิเม

นิตยสาร Shounen Magazine ฉบับล่าสุด ได้แจ้งข่าวว่า Fuuka ผลงานการ์ตูนเรื่องปัจจุบันของ อ.โคจิ เซโอะ (Suzuka ลุ้นรักตามสายลม , บ้านของเสียงหัวใจ) กำลังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์แล้ว

ซีรี่ย์การ์ตูนแนวโรแมนติคดราม่าคอเมดี้เรื่องนี้ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2014 เรื่องราวของ Yuu Haruna ชายหนุ่มที่เพิ่งย้ายบ้านมาอยู่ที่เมืองหนึ่ง ซึ่งที่นั่น เขาได้พบกับ Fuuka หญิงสาวแปลกๆคนหนึ่งผู้ไม่มีโทรศัพท์มือถือ แต่เธอกลับมีเสน่ห์อันชวนหลงใหลดึงดูดให้ใครหลายคนหันมาสนใจเธอราวกับสายลมฤดูร้อน การพบเจอกันของเขาและเธอ ทำให้ Yuu สนใจในตัว Fuuka เช่นกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : YonkouProd , crunchyroll.com

 


นิตยสาร Nyantype ย้ายไปตีพิมพ์ราย 2 เดือน แทน

นิตยสาร Nyantype ฉบับ ก.ย. ที่เพิ่งออกวางตลาดไปไม่นาน ได้แจ้งข่าวว่า นิตยสารจะเปลี่ยนรูปแบบการตีพิมพ์วางจำหน่าย จากนิตยสารรายเดือน ไปเป็นราย 2 เดือนแทน โดยนิตยสารจะงดการวางขายในเดือน ส.ค. แต่จะข้ามไปขายในรูปแบบใหม่ ที่มีกำหนดวางขายวันที่ 30 ก.ย. 2016

นิตยสารดังกล่าว เป็นนิตยสารการ์ตูนในเครือ Kadokawa ที่จะเน้นบทความข่าวสารการ์ตูน และ มังงะภาคแยกจากเรื่องดัง มีจุดเด่นตรงที่ชอบแถมภาพโปสเตอร์ pin-up ที่เป็นตัวการ์ตูนสาวน้อยโมเอะ โดยเฉพาะ


แหล่งข่าว : Yaraon! , crunchyroll.com

 


มังงะยอดเยี่ยม-ยอดแย่แห่งปี 2016 จากงาน San Diego Comic Con 2016

งาน Comic-Con International หรือ San Diego Comic Con 2016 ที่สหรัฐ เมื่อ 23 ก.ค. 2016 ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศผลรางวัลมังงะญี่ปุ่นยอดเยี่ยมประจำปี 2016 ตามสาขารางวัลต่างๆ ซึ่งรางวัลดังกล่าวมาจากตัดสินโดยคณะกรรมการที่ประกอบด้วย Christopher Butcher ( นักเขียนคอมิค , นักค้าปลีก ), David Brothers (branding manager , คนเขียนบทความเกี่ยวกับคอมิค ), Eva Volin (นักข่าว-นักวิจารณ์ graphic nove , บรรณารักษ์), Brigid Alverson ( คนเขียนบทความคอมิค , บรรณาธิการ ) และ Deb Aoki ( บก.-นักวิจารณ์การ์ตูน)

อย่างไรก็ตาม ในจำนวนสาขารางวัลทั้งหมด ก็มีสาขามังงะยอดแย่ รวมอยู่ด้วยด้วย!!!!!

(ขอให้ใช้วิจารณญาณในการรับทราบผล)

 

มังงะวัยรุ่น เรื่องใหม่ยอดเยี่ยม (เรื่องใหม่ในที่นี้คือ เรื่องที่เพิ่งมี LC และ ตีพิมพ์วางขายในอเมริกา)

* Haikyu!! คู่ตบฟ้าประทาน – Haruichi Furudate (Shonen Jump / Viz Media)
* FukuFuku: Kitten Tales – Konami Kanata (Vertical)
* Monthly Girls' Nozaki-kun – Izumi Tsubaki (Yen Press)
* Orange – Ichigo Takano (Seven Seas Entertainment, Crunchyroll Manga)
* Ultraman – Eiichi Shimizu and Tomohiro Shimoguchi (Viz Media)
* Handa-kun – Satsuki Yoshino (Yen Press)

มังงะผู้ใหญ่ เรื่องใหม่ยอดเยี่ยม ( เรื่องที่เพิ่งมี LC และ ตีพิมพ์วางขายในอเมริกา)

* Wandering Island by Kenji Tsuruta (Dark Horse)
* I am a Hero ข้าคือฮีโร่ by Kengo Hanazawa (Dark Horse)
* Goodnight Punpun by Asano Inio (VIZ Signature / Viz Media)
* Sherlock by Steven Moffat, Mark Gatiss, Jay (Titan Entertainment)
* Cigarette Girl by Masahiko Matsumoto (Top Shelf Productions)

มังงะวัยรุ่น เรื่องยาวยอดเยี่ยม

* A Silent Voice รักไร้เสียง by Yoshitoki Ōima (Kodansha Comics, Crunchyroll Manga)
* Fruits Basket เสน่ห์ข้าวปั้น : Collector's Edition by Natsuki Takaya (Yen Press)
* Noragami : Stray God (โนรางามิ เทวดาขาจร) by Adachitoka (Kodansha Comics)
* Yotsuba&! หนูเด๋อจอมป่วน by Kiyohiko Azuma (Yen Press)
* Your Lie in April เพลงรักสองหัวใจ by Naoshi Arakawa (Kodansha Comics)

มังงะผู้ใหญ่ เรื่องยาวยอดเยี่ยม

* Tokyo Ghoul by Sui Ishida (Viz Media)
* Princess Jellyfish by Akiko Higashimura (Kodansha Comics, Crunchyroll Manga)
* Vinland Saga by Makoto Yukimura (Kodansha Comics)
* Inuyashiki by Hiroya Oku (Kodansha Comics, Crunchyroll Manga)
* Planetes by Makoto Yukimura (Dark Horse Comics)

มังงะยอดแย่ - ไม่จำกัดกลุ่มคนอ่าน

* Black Clover by Yūki Tabata (Shonen Jump, Viz Media)
* Tomodachi x Monster by Yoshihiko Inui (Seven Seas Entertainment)
* Guardians of the Louvre by Jiro Taniguchi (NBM Graich Novels)
* Ninja Slayer Kills! by Bradley Bond, Phillip Ninj@ Morrez, Koutaro Sekine (Kodansha Comics)
* Servant X Service by Karino Takatsu (Yen Press)

มังงะ underrated (คนอ่านมองข้าม) เรื่องเยี่ยม

* Yowamushi Pedal โอตาคุปั่นสะท้านโลก by Wataru Watanabe (Yen Press)
* Bleach เทพมรณะ by Tite Kubo (Shonen Jump, Viz Media)
* Kitaro by Shigeru Mizuki (Drawn & Quarterly)
* Kiss Him, Not Me! by Junko (Kodansha Comics, Crunchyroll Manga)

มังงะใหม่ ที่คนอ่านตั้งความหวังสูงที่สุด (มี LC ในอเมริกาเหนือ ช่วงปี 2013-2014)

* Otherworld Barbara by Moto Hagio (Fantagraphics)
* BLAME! by Tsutomu Nihei (Vertical Comics)
* Flying Witch by Chihiro Ichizuka (Vertical Comics)
* Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน Anthology by Various (Kodansha Comics)
* Ichi-F: A Worker's Graphic Memoir of the Fukushima Nuclear Plant by Kazuto Tatsuta (Kodansha Comics)
* ERASED รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา by Kei Sanbe (Yen Press)

มังงะที่แฟนๆอยากให้มี LC ในอเมริกามากที่สุด

* Mob Psycho 100 by ONE – Shogakukan
* Koshoku Robot (Solitary Dining Robot) by Hisae Iwaoka (Shueisha)
* Hoshi ga Hara Ao Manju no Mori by Hisae Iwaoka (Asahi Sinbunsha)
* Delicious in Dungeon (Dungeon Meshi) by Ryōko Kui (Enterbrain)
* Giant Killing by Masaya Tsunamoto, Tsujitomo (Kodansha)

แหล่งข่าว : Deb Aoki , animenewsnetwork.com

 


Kingdom 46 ครองบัลลังก์อันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 18-24 ก.ค. 2016 ปรากฏว่า Kingdom เล่ม 43 ก็ผงาดครองบัลลังก์อันดับ 1 ในชาร์ตดังกล่าวได้สำเร็จ ตามด้วย Jojolion เล่ม 13 กับ Magi เล่ม 30 ในอันดับ 2-3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 408,235 *,409,223 Kingdom เล่ม 43
*2. 192,033 *,192,404 JoJo ล่าข้ามศตวรรษ Part 8: JoJolion เล่ม 13
*3. 163,344 *,307,956 Magi เล่ม 30
*4. 146,021 2,159,066 One Piece เล่ม 82
*5. 133,463 *,249,190 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 56
*6. 101,036 *,101,036 Ookiku Furikabutte เล่ม 27
*7. *95,409 *,*95,409 Giant Killing เล่ม 41
*8. *92,451 *,284,809 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 32
*9. *90,943 *,*90,943 Hoozuki no Reitetsu ยุ่งนักหนา เลขาพญายม เล่ม 22
10. *77,125 *,146,937 Noragami เทวดาขาจร เล่ม 17

แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript