บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง โดยมากันตามปกติ วันอาทิตย์........ซึ่งช่วงเวลานี้ใครที่เอาแต่โวยวายว่าแห้งแล้ง ก็คงจะได้เห็นกันแล้วล่ะว่า คราวนี้น้ำไหลมาสมใจแล้ว จากการที่ฝนตกชุกหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันทำงาน ยันวันหยุดยาว (แม้จะมาช้าไปหน่อยก็ตาม) อย่างไรก็ตาม ข่าวใหญ่สุดในวงการการ์ตูนในช่วงนี้ คงหนีไม่พ้นวิกฤตที่เกิดขึ้นในวงการมังงะ-อนิเมในบ้านเรา ทีทำเอาบรรดานิตยสารการ์ตูนในบ้านเราหลายเล่มทยอยปิดตัวลงเหลือเพียงตำนาน รวมถึง ยังส่งผลถึง ร้านเช่า ร้านขายการ์ตูน ทยอยปลิวไปตามๆกันอีก ที่สำคัญ ยังรวมถึงการลดกำลังการผลิตและจำหน่ายการ์ตูน-แผ่นอนิเม พร้อมกับมีการเผยแพร่อนิเมในช่องทางใหม่ที่ประหยัดต้นทุนกว่า ซึ่งสิ่งเหล่านี้นั้น มาจากปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์อันเรื้อรัง กอปรกับปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำไปทั่วโลกอีก ยิ่งไปกันใหญ่ (อาจรวมไปถึงปัญหาระหว่างสนพ.ของเราและของเขาด้วย) ฟังแล้วก็เป็นปัญหาใหญ่ แต่ก็ไม่หมดหวังซะทีเดียว หากทุกคนช่วยกันคนล่ะไม้ล่ะมือ ในการสนับสนุนผลงานลิขสิทธิ์กันอย่างถูกต้อง ส่วนเรื่องการอ่านสแกนบนเน็ตนั้นรู้ดีว่าไม่อาจจะห้ามปรามกันได้ (ถึงจะห้าม ก็คงจะทำกันได้ยาก) แต่อย่างน้อยก็ขอให้มีจิตสำนึกที่ดีในการสนับสนุนผลงานลิขสิทธิ์ด้วยนะครับ (ถึงกระนั้น ทางสนพ.ก็ควรต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย อย่ามัวแต่โทษคนอื่น โดยไม่คิดจะโทษตัวเองเลย)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เล่าความเป็นมารุ่น'ปาฏิหารย์' กับ คุโรโกะ 24

การ์ตูนออกใหม่ รับวันหยุดยาวชาวพุทธ เริ่มจาก คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 24 เรื่องราวของ "เจเนอเรชั่นปาฏิหารย์" ม.ต้นเทย์โคที่เล่าผ่านปากของคุโรโกะสมาชิกเซย์ริน คุโรโกะไต่เต้าขึ้นจนถึงทีมหนึ่งและทำงานในฐานะซิกซ์แมนจนได้รับความเชื่อ ถือจากสมาชิกคนอื่นๆ พร้อมกันนั้นแต่ละคนใน "เจเนอเรชั่นปาฏิหารย์" ก็พัฒนาฝีมือขึ้นตามลำดับแต่ทุกอย่างก็ไม่ได้ราบรื่นเสียทีเดียว...

รักลวงป่วนใจ เล่ม 17 จู่ๆ ยุยที่พยายามทำทุกๆ อย่างทั้งตอนอยู่โรงเรียนและตอนอยู่กับราคุก็ล้มป่วย ราคุจะทำอย่างไร เมื่อเขาได้รู้เรื่องความจริงของยุยจากปาก "เย่" ผู้ติดตามของยุย... พอได้ไปทัศนศึกษาที่เกียวโต ราคุก็โชคไม่ดีตั้งแต่ต้น ทั้งต้องอยู่คนละกลุ่มกับเพื่อนๆ และไปสายตั้งแต่วันแรก แต่แล้วโคซากิกลับมาสายเหมือนเดิม!?

รักโรคจิต เล่ม 7 จบจากซีรี่ย์รักด้านสว่าง มาถึง ซีรี่ย์รักด้านมืดๆบ้าง (แต่ก็จะเริ่มสว่างขึ้นเล็กๆ นับจากเล่มนี้ไป)..... ค่ำคืนของงานเทศกาลฤดูร้อน ในที่สุดคะสุกะกับนากามุระก็ทำตามแผนที่วางไว้ ทั้งสองคนยืนอยู่บนเวทีสุดท้ายเพื่อจะเดินทางไปยัง "ฟากโน้น" แต่ว่าแผนการจมลงด้วยความล้มเหลว----- เวลาผ่านไป คะสุกะได้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่โรงเรียนม.ปลาย ท่ามกลางเพื่อนกลุ่มใหม่, ในเมืองแห่งใหม่ วันเวลาผ่านเลยไปอย่างว่างเปล่า แล้วคนที่ปรากฏตัวขึ้นตรงหน้าคะสุกะก็คือ.....!?

เครยอนชินจัง (ภาคใหม่กิ๊ก) เล่ม 2
ไม่ได้เห็นภาคนี้มานาน (เกือบ 3 ปีได้)......จู่ๆ คุณหนูไอย์จังผู้เลิศหรูก็กลับมาโรงเรียนในชุดซอมซ่อ หรือจะเป็นการเปลี่ยนลุคของไอย์จังกันแน่นะ สาเหตุมาจากธุรกิจของคุณพ่อล้มละลายนั่นเอง วันนี้ไอย์จังจึงมาเรียนเป็นวันสุดท้าย โดยตั้งใจที่จะจากไปแต่ไม่บอกให้ชินจังและเพื่อนๆ รู้ บทสรุปจะเป็นเช่นไร!?


สามพลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก เล่ม 32 เฮียวบุสูญเสียร่างเนื้อและกลายเป็นเคียวสึเกะวัยเด็ก และเมื่อต้องอยู่ด้วยกันมินาโมโตะก็กลุ้มใจเกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยลงรอย...เพื่อสืบให้ลึกยิ่งขึ้นพวกเขาจึงไปที่คฤหาสน์ของฟูจิโกะ และได้พบกับวิญญาณของหน่วยพิเศษที่ตายในยุคสงครามโลก เฮียวบุที่เคียวสึเกะได้เห็นกับตาตัวเองนั้นจะเป็นเช่นไรกันแน่!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
หงสาจอมราชันย์ เล่ม 54,ROBOTICS;NOTES 1 Kill-Ballad Annotation,I am a HERO เล่ม 14,Ace of Diamond เล่ม 13 - 14


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

Tamako Market Love Story : ตลาดป่วน ก๊วนทามาโกะ เลิฟ สตอรี่ (DVD , DEX)
ฉบับหนังของอนิเมตลาดสนามเป้าอบโมจิ รักๆใคร่ๆของวัยรุ่น........เมื่อฤดูใบไม้ผลิมาเยือน เป็นสัญญาณว่าช่วงเวลาของนักเรียนมัธยมปลายกำลังจะสิ้นสุดลง ทุกคนต่างก็มีเป้าหมายในอนาคตของตัวเอง ในเวลานั้น โมจิโซ ได้เอื้อนเอ่ยความในใจที่มีต่อ ทามาโกะ เด็กสาวที่อยู่บ้านตรงข้ามและสนิทกันมานาน ก่อนจะตัดสินใจไปเรียนต่อที่โตเกียว ทว่า ปฏิกิริยาของเธอกลับดูแปลกไป ทั้งไม่ตอบรับ แต่ก็ไม่ปฏิเสธ ช่างเป็นสถานการณ์ที่น่าอึดอัดสำหรับทั้งคู่ ทามาโกะไม่ได้คิดมาก่อนเลยว่าแท้จริงแล้วตนรู้สึกยังไงกับโมจิโซ จึงเอาแต่หลบหน้า จนโมจิโซ รู้สึกว่าเขาควรจะตัดใจให้ได้เสียที แต่ในระหว่างนี้ ทามาโกะก็ค่อยๆ พบกับเหตุการณ์ที่ช่วยให้เธอได้ค้นพบความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเอง

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


Berserk มียอดตีพิมพ์ทั่วโลก 35 ล้านเล่ม

แม้พักหลังจะหายหน้าหายตาไปบ่อยครั้งเสียหน่อย ถึงกระนั้น พี่กัซ(แขนด้วน)ดาบโต ยังได้รับการตอบรับจากแฟนๆอย่างดีเยี่ยม เช่นเคย ล่าสุดนิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 15 ได้แจ้งว่า Berserk มียอดตีพิมพ์ในญี่ปุ่นถึง 27 ล้านเล่ม เท่านั้นไม่พอ เรื่องนี้ยังมียอดตีพิมพ์ในต่างประเทศถึง 8 ล้านเล่มด้วยกัน เท่ากับว่า ผลงานดัง(ขยันอู้)ของ อ.เคนทาโร่ มิอุระ จะมียอดตีพิมพ์ทั่วโลกถึง 35 ล้านเล่มด้วยกัน โดยปัจจุบัน Berserk ได้ตีพิมพ์ยังประเทศต่างๆ อาทิ สหรัฐฯ,อิตาบี,เยอรมนี,สเปน,ฝรั่งเศส,บราซิล,เกาหลีใต้,ฮ่องกง,ไต้หวัน และ ไทย

Berserk เพิ่งกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ในรูปแบบรายเดือน เมื่อ 24 ก.ค. หลังจากหยุดหายไป 10 เดือนเต็ม ซึ่งใน Young Animal ฉบับที่ 15 ยังแถม Booklet ที่มีเนื้อหาเป็น 4 ตอนก่อนหน้านี้ เพื่อให้ผู้อ่านเก็ตกับตอนใหม่ล่าสุด ซึ่ง 4 ตอนดังกล่าว เคยตีพิมพ์ลงในฉบับรวมเล่มที่ 37 ที่ออกวางขายไปเมื่อ มี.ค. 2013


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Smokin' Parade ผลงานใหม่ล่าสุดจากคู่หูผู้แต่ง Deadman Wonderland

นิตยสาร Shōnen Ace ฉบับ ก.ย. ได้รายงานว่า อ.จินเซย์ คาตาโอกะ กับ อ.คาซึมะ คอนโด คู่หูผู้แต่งจาก Deadman Wonderland, Eureka Seven กำลังจัมีผลงานใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Smokin' Parade ลงตีพิมพ์ใน Shōnen Ace ฉบับถัดไปที่จะออกวางขายวันที่ 26 ส.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุรายละเอียดของเนื้อเรื่องออกมาแต่อย่างใด ซึ่งผลงานใหม่ดังกล่าว จัดเป็นผลงานแรกของคู่หูคู่นี้ หลังจาก Deadman Wonderland จบลงเมื่อกลางปี 2013

 



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



มิติใหม่วงการเกม - R-INFINITY เตรียมผุดเกมจีบสาวแนวยูริ เกมแรกของโลก!!

ในที่สุดวงการเกมจีบสาว ก็มายืนถึงจุดนี้ซะแล้ว!!! จากเดิมที่มีแต่แนวจีบสาวสวยน่ารักหลากหลายตาขายฝันผู้เล่นหนุ่มๆ คราวนี้ก็จอทำเกมเอาใจกองจิ้นกันบ้าง!!!! ล่าสุด R-INFINITY ( Saiai Märchen: Lotte Forest no Dōwa) ได้เปิดเกมแนวจีบสาวบนสมาร์ทโฟนที่ถือเป็นแนวยูริ (ความสัมพันธ์ระหว่างหญิงกับหญิง) เกมแรกในประวัติศาสตร์วงการเกม ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2015 นี้ แม้ว่าจะยังไม่ได้มีการประกาศชื่อเกมอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีคำโปรยอธิบายสรรพคุณว่า "ชั้นอยากรู้ว่าคำบอกลาที่พวกเรามีจะเป็นแบบไหนกัน" ตัวเกมสามารถเล่นได้ในระบบ iOS กับ Android และจะคิดเงินค่าดาวน์โหลดไอเท็มที่ใช้ประกอบในเกม

ขณะนี้ R-INFINITY กำลังรับสมัครคนเขียนบท 4 คน ที่จะมาเขียนสถานการณ์ความรักต่างๆที่ปรากฏในเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่ถนัดเขียนฉากเครียดๆ ชวนให้รู้สึกอารมณ์สับสน และดึงดูดผู้เล่นวัย 20-40 ปี รวมถึงยังต้อนรับคนเขียนบทผู้ชอบความอึ๋มของหน้าอกอีกด้วย (แหล่งข่าวเขียนมางี้จริงๆ)




แหล่งข่าวและรูปภาพ : R-INFINITY official site,Netlab,animenewsnetwork.com


อัศวินอวกาศ ดำเนินมาถึงจุดไคลแมกซ์แล้ว

มีการเปิดเผยมาจากหนังสือที่แถมมากับนิตยสาร Shonen Sirius ฉบับ ก.ย. ที่ระบุว่า Sidonia no Kishi (Knights of Sidonia) หรือ อัศวินอวกาศ ผลงานการ์ตูนไซไฟท่องอวกาศของ อ.ทสึโตมุ นิเฮย์ กำลังดำเนินเรื่องราวเข้าสู่ไคลแมกซ์แล้ว

โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ในนิตยสาร Afternoon ตั้งแต่ เม.ย. 2009 และคว้ารางวัลชนะเลิศการ์ตูนยอดเยี่ยมประเภททั่วไปของ Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 39 โดยฉบับรวมเล่ม 14 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขาย 29 ก.ย. 2015 ซึ่งปัจจุบันมีการนำไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น กับ อนิเมจอเงิน



แหล่งข่าว : MAL,animenewsnetwork.com


ตัวอย่างแรก หนังโดราเอมอน "กำเนิดประเทศญี่ปุ่น" ฉบับรีเมค

มีการประกาศกันไปซักพักนึง เกี่ยวกับหนังจอเงินของโดราเอมอน ชุดที่ 36 ที่จะออกฉาย มี.ค. 2016 ซึ่งจะเป็นการนำหนังภาค Nobita and the Birth of Japan หรือ กำเนิดประเทศญี่ปุ่น มารีเมคใหม่อีกครั้งหนึ่ง ล่าสุดก็ได้มีการเปิดเว็บไซต์หลักของตัวหนังออกมาแล้ว ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่า หนังโดราเอมอนภาคกำเนิดประเทศญี่ปุ่น ฉบับปี 2016 นั้น จะเป็นอนิเม 2D ตามปกติ พร้อมกับมีการเผยแพร่เทรลเลอร์แรกของหนังอีกด้วย

Nobita: ชั้นจะหนีออกจากบ้าน!! นี่คือก้าวแรกสู่เสรีภาพและอิสรภาพ!
Doraemon: ดูเหมือนจะเป็นก้าวแรกที่ผิดของนายนะ
Nobita: โดราเอมอนนนนน!!

ผลงานต้นตำรับของ Fujiko F. Fujio
การหนีออกจากบ้านครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ !
กำกับและเขียนบทโดย Shinnosuke Yakuwa

Narrator: สิ่งที่รอคอยโดราเอมอนและเพื่อนๆหลังจากการหนีออกจากบ้านครั้งใหญ่คือ...

Gian: เฮ้ย!
Shizuka: สวยงามจังเลย!

Narrator: ญี่ปุ่นเมื่อ 70,000 ปีก่อน!

Doraemon: เอาล่ะ พวกเราสนุกกันให้เต็มที่นะ!
Gian: ขอโทษ ขอโทษ
Suneo: ท่าทางดีจังเลย!
Nobita: Pega, Gri, กับ Draco! ชั้นคือแม่ของนายตั้งแต่วันนี้ไป !
Shizuka: เด็กคนนี้คือมนุษย์ถ้ำตัวจริงใช่มั๊ย!?

เด็กหนุ่มลึกลับนาม Kukuru

Shizuka: เป็นอะไรมั๊ยจ้ะ?

โดราเอมอน the Movie: กำเนิดประเทศญี่ปุ่น
โนบิตะหนีออกจากบ้านเพื่อสร้างญี่ปุ่น งั้นเหรอ !?
ฉายบนโรงหนังช่วงปิดเทอมฤดูใบไม้ผลิ มี.ค. 2016!

หนังโดราเอมอน ภาคกำเนิดประเทศญี่ปุ่น เวอร์ชั่นแรก ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1989 และจัดเป็นหนังอนิเมที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆในยุคนั้นมากมาย โดยจำหน่ายตั๋วได้ คือ 4.2 ล้านใบ


แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com


จับชายหนุ่มป่วนนักพากย์สาว ซาโตมิ ซาโต้ บน twitter

นักพากย์สาวญี่ปุ่น กับ สตอล์กเกอร์หนุ่ม ก็กลายเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันมานาน (ห่างๆออกไปได้มั๊ยล่ะเนี่ย) ล่าสุด จนท.ตำรวจโตเกียว ได้จับกุม จุน ยาสึโมโตะ หนุ่มว่างงานวัย 39 ปี จากโอซาก้า ในข้อหากระทำการข่มขู่นักพากย์สาว ซาโตมิ ซาโต้ บน twitter เมื่อ มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยข้อความข่มขู่ดังกล่าวของเขา มีใจความว่า "ผมจะทำร้ายเธอกลางงานคอนเสิร์ต เดือน ส.ค." ซึ่งข้อมูลจาก Sankei News ยังระบุอีกว่า ผู้ต้องหาเป็นแฟนอนิเม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผลงานการพากย์ของซาโต้ในเรื่อง K-ON! (ในบท ริตสึ) แต่พอเขารู้ตัวว่า ถูกปฏิเสธความรัก เขาจึงรู้สึกแค้นเลยออกมาข่มขู่เธอตามมา

จากการสืบสวนขั้นต้น จนท.คาดว่า ผู้ต้องหาได้ซื้อตั๋วตอนเสิร์ต Satou Satomi 2nd Tour 2015 Shugachun. Michibikareshi Hoshi-tachi ของซาโต้ ที่จะมีขึ้นที่โอซาก้าในวันที่ 1 ส.ค. เป็นแน่ และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ใครมาทำร้ายเธอ จึงทำให้คอนเสิร์ตดังกล่าว มีการเพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดยิ่งขึ้น


แหล่งข่าว : Sankei , Hachima Kikō ,animenewsnetwork.com

 


Dansai Bunri no Crime Edge สายเลือดล่าสังหาร จบบริบูรณ์เรียบร้อย

อ.ทัตซึฮิโกะ ฮิคางิ ได้แจ้งผ่าน twitter ส่วนตัวว่า ผลงานการ์ตูนของเขาเรื่อง Dansai Bunri no Crime Edge หรือ สายเลือดล่าสังหาร ได้อวสานลงเป็นที่เรียบร้อยในนิตยสาร Comic Alive ฉบับ ก.ย. ที่เพิ่งออกวางขายไป 27 ก.ค. ที่ผ่านมา

สายเลือดล่าสังหาร ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2009 ก่อนจะถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 13 ตอน เมื่อ เม.ย. 2013 เป็นเรื่องราวของ คิริ ไฮมุระ ชายหนุ่มผู้ชอบในการตัดผมของหญิงสาว ได้พบเจอกับ อิวาอิ มุชาโนโคจิ สาวน้อยผู้มีผมสวยยาวงาม เจ้าของฉายา "ราชินีแห่งเส้นผม" แม้ว่าผมของเธอนั้นจะไม่สามารถตัดออกได้เนื่องจากคำสาป แต่ คิริ กลับ ตัดผมของเธอออก จากกรรไกรพิเศษที่มีความสามารถในการตัดผมต้องสาปของเธอได้ อย่างไรก็ตาม อิวาอิ เป็นหนึ่งในผู้ที่ตกเป็นเป้าหมายของฆาตกรลึกลับ ทำให้ คิริ จำเป็นที่จะต้องปกป้องเธอให้รอดพ้นจากบรรดาทายาทของเหล่าฆาตกรทั้งหลายเหล่านั้น โดยเรื่องนี้สามารถหาอ่านหรือชมได้ในบ้านเรา โดย รักพิมพ์ กับ Rose ตามลำดับ

 


แหล่งข่าว : Otakomu,animenewsnetwork.com


อนิเมตอนพิเศษ 'ยอดนักปรุงโซมะ' + 'เทวทูตแห่งโลกมืด' ออกฉายในงาน Jump Festa 2015 & โซมะ มียอดขายเกิน 7.7 ล้านเล่ม

งาน Jump Special Anime Festa 2015 งานใหญ่ประจำปีของนิตยสารโชเน็นจัมป์ มีการยืนยันว่า จะมีการออกฉายอนิเมตอนพิเศษของ Shokugeki no Souma หรือ ยอดนักปรุงโซมะ กับ Seraph of the End หรือ เทวทูตแห่งโลกมืด กันภายในงานนี้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ทางจัมป์จะอัพเดตข้อมูลในส่วนของอนิเมเรื่องอื่นๆที่จะออกฉายในงานนี้ ในอนาคตอันใกล้

โดย Jump Special Anime Festa 2015 จะทยอยจัดตาม 9 เมืองใหญ่ในญี่ปุ่น ในเดือน พ.ย. นี้

นอกจากนี้ มีรายงานจากแถบคาดบนมังงะชุด Shokugeki no Soma: L'étoile ว่า ยอดนักปรุงโซมะ มียอดขายฉบับรวมเล่มมากกว่า 7,700,000 เล่ม แล้วเช่นกัน


แหล่งข่าว : @syokugeki_off,MAL,animenewsnetwork.com

 


atto ผู้แต่ง สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง กำลังทำงานให้กับอนิเมชุดใหม่

นิตยสาร Comic Alive ฉบับ ก.ย. ยังได้เผยอีกว่า Atto ผู้แต่ง Non Non Biyori หรือ สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง จะมีส่วนร่วมในฐานะคนออกแบบตัวละครให้กับอนิเมซีรี่ย์เรื่องใหม่ที่มีแผนจะผลิตขึ้น ซึ่งไม่ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับอนิเมเรื่องใหม่ที่ว่านี้มากนัก ที่แน่ๆ คงจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมกันใน Comic Alive ฉบับ ต.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 27 ส.ค. นี้ (เล่มดังกล่าว เป็นปกของ สาวใสหัวใจบ้าน + อนิเมใหม่)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu,animenewsnetwork.com

 

 


Say Hello to Black Jack กล่าวแนะถึงปัญหาจากโรคสมาธิสั้น

Attention Deficit Hyperactivity Disorder (ADHD) หรือ โรคสมาธิสั้น จัดเป็นโรคร้ายที่ส่งผลกระทบไปทั่ว ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และส่งผลอย่างร้ายแรงต่อการดำเนินชีวิตของใครหลายคนอีกด้วย ซึ่งมังงะ Say Hello to Black Jack ของ อ.ชูโฮ ไซโต้ ก็มีบางตอนที่พูดถึงประเด็นเกี่ยวกับโรคร้ายนี้ ให้ผู้อ่านได้รับรู้

โดยการ์ตูนตอนดังกล่าว ได้เล่าถึง คุณทาคาฮาชิ ผู้เป็นพนักงานบริษัทคนหนึ่ง ผู้ที่มักจะลืมงานที่ได้รับมอบหมาย , สิ่งของ หรือ เรื่องสำคัญอยู่บ่อยๆ จนเกิดอาการกระวนกระวายระหว่างประชุม รวมถึง การลืมเวลาขึ้นรถไฟในขณะที่เขากำลังอ่านนสพ.ตอนเช้า เท่านั้นไม่พอ ในขณะที่เขาถูกเพื่อนร่วมงานตำหนิอีกจากการที่ทำใบสั่งของผิด เขากลับไปสนใจรอยเปื้อนบนผนังมากกว่า แย่ไปกว่านั้น เขาดันลืมวันครบรอบแต่งงานของตนเองไปซะได้ ซะจนทำเอาภรรยารู้สึกผิดหวัง ต่อจากนั้น คุณหมอไซโต้ ตัวเอกของเรื่องนี้ ก็วินิจฉัยอาการของเขาว่า เขากำลังป่วยเป็นโรคสมาธิสั้นที่เกิดขึ้นในผู้ใหญ่ พร้อมแนะนำให้เขาถือสมุดที่บันทึกข้อความคำสั่งของคนรอบตัวไว้กับตัวเขาตลอดเวลา ซึ่งเขานั้นได้รับความช่วยเหลือจากภรรยาและเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างดี

ส่วนอีกเคสหนึ่ง เป็นเรื่องราวใกล้เคียงกัน เมื่อ ไซโต้ ได้ช่วยเหลือ ชุน นิชิ นักศึกษามหาวิทยาลัย ผู้เป็นสมาชิกชมรมภาพยนตร์ ในขณะที่เขาได้รับมอบหมายให้เป็นผู้กำกับในโปรเจ็คหนังเรื่องล่าสุดนั้น เขากลับลืมงานสำคัญๆอยู่บ่อยครั้ง เช่นบทหนัง หรือ อุปกรณ์ประกอบฉาก ซึ่งนำไปสู่ความไม่พอใจของลูกทีมกับนักแสดงสาว แย่ไปกว่านั้น เขาถูกไล่ออกจากงานร้าน DVD เมื่อดันไปติดลมเล่นปาจิงโกะเป็นชั่วโมง พอจะเดินกลับบ้าน เขาก็เปียกโชกทั่วตัว เพราะดันลืมพกร่มมา ไซโต้จึงวินิจฉัยอาการของเขาว่า เข้าข่าย ADHD และช่วยเหลือเขาด้วยโปรแกรมช่วยเตือนความจำ ซึ่งทำให้เขาผิดพลาดน้อยลง นำไปสู่ความสำเร็จของตัวหนัง พร้อมกับสานสัมพันธ์กับเพื่อนๆได้อีกครั้ง

จากที่กล่าวมาข้างต้น สำหรับคนที่คิดว่าใกล้จะเป็นอาการใกล้เคียงกับโรคนี้ ก็ต้องดูแลตนเองกันให้มากขึ้นล่ะครับ

แหล่งข่าว : Kai-You,animenewsnetwork.com

 


ดาราดังญี่ปุ่น ตบเท้าร่วมเล่น Terra Formars คนแสดง

ก็มีการอัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวอร์ชั่นหนังคนแสดงของ Terra Formars หรือ ภารกิจล่าพันธุ์นรก หลังจากมีการประกาศว่า Hideaki Itō นักแสดงหนุ่มวัย 39 ปี จาก Princess Blade, Onmyoji, Umizaru, Sukiyaki Western Django, Lesson of the Evil จะมารับบทนำ เป็น Shōkichi Komachi ไปเมื่อพักใหญ่นั้น ล่าสุด มีการประกาศชื่อนักแสดงเพิ่มเติมออกมาอีกนับ 10 คน ซึ่งแต่ละคนก็จัดเป็นนักแสดงชั้นแนวหน้าของญี่ปุ่นทั้งสิ้น โดยหนึ่งในนั้นก็มี Emi Takei นักแสดงจาก Rurouni Kenshin, Kyō, Koi o Hajimemasu, Ai to Makoto, Clover) จะมารับบทเป็น Nanao Akita

โดยฉบับคนแสดงของเรื่องนี้ ดัดแปลงมาจากบท Bugs 2 จากฉบับการ์ตูนเป็นหลัก ซึ่งในส่วนตัวละครชาวต่างชาติในฉบับการ์ตูนนั้น ในหนังจะถูกเปลี่ยนชื่อและเปลี่ยนสัญชาติเป็นญี่ปุ่นหมด หนึ่งในนั้นก็มี Thien (เทียน) ตัวละครชาวไทยในเรื่อง จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Jin Mutō ซึ่งรับบทโดย Tomohisa Yamashita ( "Yamapi" ) อดีตสมาชิกวง NEWS และนักแสดงนำจาก Kurosagi, Ikebukuro West Gate Park, Ashita no Joe

นักแสดงคนอื่นๆ มีดังนี้

Takayuki Yamada (Densha Otoko, Bakuman., H2: Kimi to Ita Hibi) รับบทเป็น Ichirō Hiruma

Shun Oguri (Lupin III, Fullmetal Alchemist: The Movie - Conqueror of Shamballa, Detective Conan) รับบทเป็น Kō Honda

Kane Kosugi (Street Fighter Alpha, Choy Lee Fut, Ninja 2: Shadow of a Tear) รับบทเป็น God Lee

Rinko Kikuchi (Pacific Rim, Babel, The Sky Crawlers) รับบทเป็น Asuka Moriki หรือ Victoria Wood ในฉบับการ์ตูน

Masaya Kato (Crying Freeman, 1998 Godzilla, Unfair) รับบทเป็น Keisuke Dōjima หรือ Donatello K. Davis ในฉบับการ์ตูน

Eiko Koike (20th Century Boys, Seppun, Nasu: Summer in Andalusia) รับบทเป็น Mina Ōbari, หรือ Zhang Ming-Ming ในฉบับการ์ตูน

Mariko Shinoda (former AKB48 idol, Ouran High School Host Club) รับบทเป็น Sorae Ōsako หรือ Jaina Eisenstein ในฉบับการ์ตูน

Kenichi Takitō (Ryōmaden, Climber's High) รับบทเป็น Shunji Tezuka หรือ Tejas Viji ในฉบับการ์ตูน

Rina Ōta (The Next Generation -Patlabor-, Princess Jellyfish) รับบทเป็น Maria Renjō หรือ Maria Viren ในฉบับการ์ตูน

Rila Fukushima (The Wolverine, Arrow, Game of Thrones) รับบทเป็น Sakakibara ตัวละครใหม่ในฉบับหนัง

Takashi Miike (Ichi the Killer, Phoenix Wright: Ace Attorney, Yatterman, As the Gods Will, Crows Zero, Mogura no Uta) รับหนาที่กำกับหนังเรื่องนี้ โดยมี Kazuki Nakashima (Gurren Lagann, Kill la Kill) รับหน้าที่เขียนบทหนัง

ตัวหนังมีการทำพรีโปรดักมาเป็นเวลา 2 ปี และเริ่มถ่ายทำกลางเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีกำหนดถ่ายทำเสร็จ ก.พ. 2016 และมีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่นช่วง Golden Week 2016 (ปลายเม.ย. - ต้น พ.ค.) ซึ่งหนังดังกล่าว ยังเป็นหนังญี่ปุ่นเรื่องแรกที่ได้ถ่ายทำในประเทศไอซ์แลนด์ โดยจะถ่ายทำที่นั่นในเดือน ส.ค. นี้

แหล่งข่าว : Comic Natalie, Eiga.com,animenewsnetwork.com

 


ชิอินะ โมตะ โปรดิวเซอร์ของ Vocaloid จากไปก่อนวัยอันควร

ข่าวเศร้าของวงการอนิเม-ดนตรีญี่ปุ่น เมื่อมีรายงานจากค่ายดนตรีอิเล็คทรอนิค UMAA ได้แจ้งว่า เรียว มิโซงุจิ หรือ ชิอินะ โมตะ โปรดิวเซอร์เพลง Vocaloid เจ้าของนามปากกา Powapowa-P ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัยเพียง 20 ปี เท่านั้น

โดยเขาเข้าสู่วงการทำเพลงเมื่อตอนอายุ 14 ปี จากนั้นก็ได้ผลิตผลงานเพลง Vocaloid จำนวนมาก และตลอดทั้งชีวิตของเขา เคยออกอัลบั้มเป็นของตัวเอง ถึง 2 ชุด ออกวางขาย ปี 2012 และ 2013 ตามลำดับ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ผ่าพิภพไททัน มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกเกิน 50 ล้านเล่ม ; คาดหนังคนแสดงชุดแรก ทำรายได้ในญี่ปุ่น ถึง 5 พันล้านเยน

สมกับเป็นซีรี่ย์การ์ตูนที่มียอดตีพิมพ์ใหญ่เกินตัวสมชื่ออย่างรวดเร็ว เมื่อ Kodansha USA ได้แจ้งกลางงาน Anime Expo เมื่อ 4 ก.ค. 2015 ที่ผ่านมาว่า มังงะ Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ในฉบับตีพิมพ์ภาษาอังกฤษนั้น มียอดตีพิมพ์ถึง 2,500,000 เล่ม จากจำนวนฉบับรวมเล่มทั้งหมด 15 เล่ม ที่ได้รับการตีพิมพ์ ถึงกระนั้น ไททัน ฉบับญี่ปุ่นทั้ง 15 เล่ม มียอดตีพิมพ์ถึง 44 ล้านเล่มในญี่ปุ่น เมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา อีกทั้งนับจนถึงวันที่ 18 ก.ค. 2015 ฉบับรวมเล่มแลกของไททันฉบับอังกฤษ ติดอยู่ในชาร์ตหนังสือการ์ตูนขายดีของ New York Times ติดต่อกันถึง 107 สัปดาห์ ด้วยกัน !!!

อย่างไรก็ตาม Eiga.com ของญี่ปุ่น ได้รายงานว่า เรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกสูงเกินกว่า 50 ล้านเล่ม เข้าแล้ว เท่านั้นไม่พอ พวกเขายังรายงานว่า ทาง TOHO ได้คาดการณ์ว่า ตัวหนังคนแสดงชุดแรกของไททันจะทำรายได้ในญี่ปุ่น สูงถึง 5 พันล้านเยน ด้วยกัน ซึ่งตัวหนังมีกำหนดออกฉาย 427 โรงทั่วญี่ปุ่น ในวันที่ 1 ส.ค. ก่อนที่จะออกฉายหนังคนแสดงชุดที่ 2 ตามมา ในวันที่ 19 ก.ย. นี้


แหล่งข่าว : animeanime.jp , The Asahi Shimbun,MAL,animenewsnetwork.com


ผ่ามัธยมไททัน ประกาศทำเป็นอนิเม

ข่าวใหญ่ที่เกิดขึ้นกับมังงะบู๊ไททันเวอร์ชั่นเล็กเรื่องนี้ ก็มีการเปิดเผยจากสตูดิโอ Production I.G ว่า ผลงานของ อ.เซกิ นาคากาวะ เรื่อง Attack on Titan: Junior High (Shingeki! Kyojin Chūgakkō) หรือ ผ่ามัธยมไททัน กำลังจะถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายทางช่อง MBS และช่องพันธมิตร ในเดือน ต.ค. นี้

นักพากย์

Yuuki Kaji พากย์เป็น Eren Jaeger
Yui Ishikawa พากย์เป็น Mikawa Ackerman
Marina Inoue พากย์เป็น Armin Artlelt
Kishô Taniyama พากย์เป็น Jean Kirschtein
Yu Shimamura พากย์เป็น Annie Leonhardt
Yu Kobayashi พากย์เป็น Sasha Browse
Shiori Mikami พากย์เป็น Christa Renz
Hiro Shimono พากย์เป็น Conny Springer
Ryota Ohsaka พากย์เป็น Marco Bodt
Yoshimasa Hosoya พากย์เป็น Reiner Braun
Tomohisa Hashizume พากย์เป็น Bertholt Hoover
Saki Fujita พากย์เป็น Ymir
Hiroshi Kamiya พากย์เป็น Levi
Daisuke Ono พากย์เป็น Erwin Smith
Romi Park พากย์เป็น Hanji Zoe
Susumu Chiba พากย์เป็น Eld Gin
Shinji Kawada พากย์เป็น Oruo Bozad
Kouzou Mito พากย์เป็น Gunther Schultz
Natsuki Aikawa พากย์เป็น Petra Ral
Michiko Kaiden พากย์เป็น Rico Brzenska
Kenta Miyake พากย์เป็น Mike Zacharias

สต๊าฟ

Director : Yoshihide Ibata (Ashiaraiyashiki no Jūnin-tachi , episode director for Kill la Kill, Haikyu!!)
Production : Production I.G.
Serie Composition : Midori Gotou (Hozuki's Coolheadedness, Genshiken: Second Generation)
Character Designer : Yuuko Yahiro (Diabolik Lovers, B Gata H Kei - Yamada's First Time)
Music : Asami Tachibana (Haikyu!!, Seraph of the End: Vampire Reign, Robotics;Notes)
Art Setting: Kenichi Morioka
Art Director: Kazuhiro Arai (Studio Homare)
Color Key: Makiko Suzuki
Director of Photography: Tetsuya Takahashi
Editing: Taeko Hamauzu
Sound Director: Masafumi Mima

มังงะภาคแยกไททันชุดนี้ จะปรับเปลี่ยนบรรยากาศเนื้อเรื่องให้เบากว่าภาคหลัก เมื่อบรรดาสมาชิกหน่วยสำรวจกลายมาเป็นเด็กมัธยมและครูแห่งรร.ไททัน โดยเรื่องนี้กำลังจะวางขายฉบับรวมเล่ม 8 ในวันที่ 7 ส.ค. นี้

 

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : animenewsnetwork.com



ผกก.ไททันคนแสดง ฉุนจัด ด่าจัดเต็มฝ่ายโปรโมทหนัง!!!!!

ผ่าพิภพไททัน ฉบับหนังคนแสดง ก็ดันเกิดดราม่าเล็กๆ ก่อนหนังจะออกฉายซะแล้ว.... เมื่อ ชินจิ ฮิงุจิ ผกก.ของผ่าพิภพไททัน ฉบับหนังคนแสดง ออกอาการฉุนจัด เมื่อได้เห็นเรตติ้งบนเว็บไซต์รีวิวหนัง Chō Eiga Hihan ที่มีคนพากันประเมินให้หนังชุดนี้ ได้คะแนน 40 จาก 100 คะแนนเต็มเท่านั้น ซึ่งทำเอาเขารู้สึกไม่พอใจ ด้วยการโพสต์ข้อความกึ่งประชดประชันบน Facebook ส่วนตัวว่า "ผมทำมันได้แน่!! หากเหล่าผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายมาชื่นชมผม ผมไม่รู้หรอกนะว่าจะทำอะไร แต่อย่างน้อยการที่ทำแบบนี้มันทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นมาบ้าง" จากนั้นเขาประทุความแรงต่อ ด้วยถ้อยความ "พูดกับคนเหล่านี้ พวกคนโง่ที่รับหน้าที่ส่งคำเชิญให้มาชมตัวหนังฉบับพรีวิว นะเหรอ ? " ซึ่งถ้อยคำดังกล่าว เขาโพสต์ไว้ให้เห็นเฉพาะเพื่อนๆของเขาเท่านั้น แต่ไปๆมาๆ ข้อความดังกล่าวกลับมีการรั่วไหลไปซะได้

หลังจากข้อความรั่วไหลออกไป ฮิงุจิ ก็ออกมาทวีตขอโทษกับข้อความดังกล่าวที่โพสต์ขึ้น "คอมเม้นต์ท่าจะเดือดขึ้นเรื่อยๆ ทั้งๆที่ผมอยากได้คอมเม้นต์ที่มีเหตุผลที่ดีกว่านี้ ผมรู้สึกอับอายเอามากๆ ผมขอโทษทุกคนที่ต้องมารับรู้ในสิ่งที่น่ารำคาญแบบนี้ " จากนั้นเขาก็ได้อธิบายเพิ่มเติมในภายหลังว่า "คนที่ผมรู้สึกโกรธจริงๆ คือ คนงี่เง่าที่ดันไปส่งบัตรเชิญไปให้แก่กลุ่มคนบางกลุ่มที่มันไม่สมควรจะมาร่วมงานออกฉายหนังรอบไพรเวทเอามากๆ แถมยังปล่อยให้เขาไปในดูหนังกันอย่างง่ายๆอีก ผมน่ะไม่มีทางที่จะรู้ถึง ความรู้สึกส่วนตัวที่ผมได้รับเอาซะเลย แต่ผมไม่ได้อารมณ์เสียหรอกนะ" จากนั้นเขาก็ทวีตต่ออีกนิด "ผมน่ะ มันไอ้โง่ตัวจริง ที่ดันไปคิดว่า ไอ้คนๆนี้ (คนที่แชร์ถ้อยคำบน FB ของเขารั่วไหล) มันเป็นเพื่อนผม"


แหล่งข่าว : Sponichi Annex,Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


มังงะ Persona 4 จะจบที่เล่ม 11

แถบคาดปกของฉบับรวมเล่ม 10 ของ Persona 4 ที่แต่งโดย อ.ชูจิ โซกาเบะ ได้ระบุว่า เรื่องนี้กำลังจะจบลงที่เล่ม 11

มังงะ Persona 4 ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2008 (ปีเดียวกับเกมวีดีโอต้นฉบับออกวางขาย) ในนิตยสาร Dengeki Black Maoh เรื่องราวของ นารุคามิ ยู ได้ย้ายมาอาศัยอยู่กับญาติๆที่เมืองชนบท อินาบะ หลังจากได้รับรู้ข่าวลือของ สถานีเที่ยงคืน (Midnight Channel) ที่จะมาทุกๆคืนวันฝนตก ยู กับ เพื่อนๆ อย่าง โยสุเกะ กับ จิเอะ ได้พบว่า มีโลกอีกมิติหนึ่งที่ซ่อนอยู่ในโทรทัศน์ ซึ่งที่นั่นเอง ทำให้ ความสามารถ "Persona" ของยู ถูกปลุกให้ตื่นขึ้น และนำไปใช้ในการต่อสู้กับ ชาโดว์ สิ่งมีชีวิตลึกลับในโลกแห่งนี้ ภายหลังทั้ง 3 คนรู้ว่า มีฆาตกรในอินาบะที่ผลักคนเข้าไปในโลกแห่งโทรทัศน์เพื่อให้ถูกชาโดว์ฆ่าและสถานีเที่ยงคืนจะบอกถึงคนที่จะตกเป็นเหยื่อรายต่อไป พวกตัวเอกต้องช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในโลกแห่งโทรทัศน์ก่อนที่จะถูกชาโดว์ฆ่าตาย และขณะเดียวกันก็ต้องสืบหาฆาตกรด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsetwork.com

 


พลังอักษะ Hetalia กำลังจะเนรมิตรเป็นละครเพลง เปิดการแสดง ธ.ค. 2015

Hetalia - Axis Powers หรือ พลังอักษะ Hetalia ผลงานการ์ตูนแก๊กนานาชาติของ อ.ฮิเดคาสุ ฮิมารุยะ กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบละครเพลงแล้ว มีกำหนดเปิดการแสดง ณ Zepp Blue Theater Roppongi ณ โตเกียว ช่วงสัปดาห์สุดท้ายปี 2015 วันที่ 24-29 ธ.ค. 2015 ละครเวทีดังกล่าว ได้ ยูเซย์ นารุเสะ (Yowamushi Pedal, Diabolik Lovers ) รับหน้าที่เขียนบท กำกับการแสดงโดย โคทาโร่ โยชิทานิ (Sengoku Musou, Amnesia, Bakumatsu Rock , Alice in the Country of Hearts , La Corda d'Oro Blue Sky ) ส่วนข้อมูลนักแสดงกับวันจัดจำหน่ายตั๋วเข้าชม จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง

Hetalia จะเป็นการหยิบเอาบุคลิกนิสัยใจคอของแต่ละประเทศ มาวาดให้เป็นคน โดยจะเน้นตัวละครหนุ่มๆเป็นส่วนใหญ่ ปัจจุบัน มีการนำไปทำเป็นอนิเมถึง 6 ซีซั่น โดยอนิเมซีซั่นปัจจุบัน Hetalia The World Twinkle เพิ่งออกฉายไปเมื่อต้น ก.ค. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


Yudetamago เรียกร้องความรับผิดชอบจาก คนคอสเพลย์ 'คินนิคุแมน' จากกรณีลามปามชาวบ้าน ในงาน Wonder Festival

ข่าวนี้ก็เป็นกรณีตัวอย่าง สำหรับบรรดาคนที่ชอบคอสเพลย์เป็นตัวละครการ์ตูนเรื่องโน้นเรื่องนี้ ว่าอย่าคึกคะนองจนเกิดเหตุ ซะจนทำเอาเจ้าของผลงานตัวจริงเค้าเดือดร้อน เสื่อมเสียไปด้วย!!!!! เรื่องของเรื่อง มาจากการที่มีชายผู้หนึ่งได้คอสเพลย์เป็นตัวละคร คินนิคุแมน เข้างาน Wonder Festival ที่จัดขึ้นในกรุงโตเกียว เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ซึ่งในงานดังกล่าว มีคนจับได้ว่า เขาได้ก่อวีรกรรมสุดเสื่อม ด้วยการลูบไล้บั้นท้ายสาวคอสเพลเยอร์ผู้แต่งตัวเป็นหุ่นกันดั้ม รวมถึง เขายังเปิดกระโปรงสาวๆ และ ลูบคลำหน้าอกสาวสวมชุดสัตว์ในงานนี้อีกด้วย

ซึ่งการกระทำอันเป็นการลามปามลามกจกเปรตของเขา ก็ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์บน twitter เป็นจำนวนมาก ซึ่ง สาวผู้สวมชุดกันดั้มผู้ตกเป็นเหยื่อของเขา ก็ยืนยันว่า เขามาสัมผัสตัวเธอ โดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจากเธอซะด้วยซ้ำ แถมตัวเขานั้นก็ยังไม่หยุดการกระทำแบบนี้ แม้ว่าจะมีคนห้ามปรามแล้วก็ตาม โดย ผู้ใช้ twitter นาม @Saika_T_Fuyu อ้างว่า เขามักจะมาปรากฏตัวในงานอีเว้นต์คอสเพลย์งานใหญ่ในเขตคันโต (โตเกียว และ จังหวัดใกล้เคียง) และมักจะชอบแทะโลมสาวๆในงานอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งก็ร้อนถึง Yudetamago ผู้เขียนการ์ตูน คินนิคุแมน ตัวจริง ออกมาทวีตข้อความขอโทษบรรดาผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อจากการกระทำของเขา พร้อมกล่าวว่า "หากผมได้มาเห็นตรงนั้นเข้า ผมคงเรียกเขามาปรับทัศนคติทันทีเลยล่ะ ผมจะเดิมพันกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น หากเขารู้สึกตัวว่า สิ่งที่เขาทำลงไปนั้น มันทำให้เจ้าของผลงานอย่างพวกผม แทบเป็นบ้าเลย"

หลังจากคำทวีตของ Yudetamago ออกไปเพียง 3 วัน ผู้ใช้ twitter นาม @OtokohaDamatteG ซึ่งเป็นคนคอสเป็นคินนิคุแมนในงานดังกล่าว ได้ออกมาสำนึกผิดและขอโทษในสิ่งที่ตนกระทำลง " ผมเองไม่นึกว่า มันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ถึงขนาดนี้ และตอนนี้ผมรู้สึกถึงความน่ากลัวของโลกอินเตอร์เน็ตซะแล้ว" จากนั้น เขาสาบานว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้วแล้วก็จะลบ twitter ของตนเองด้วย แต่ Yudetamago ตอบกลับว่า "ก่อนอื่นเลย นายควรจะขอโทษพวกสาวๆก่อนนะ"

ถึงกระนั้น เจ้าตัวก็ยังได้รับการให้อภัยจากตัวผู้เขียนคินนิคุแมน ด้วยการอนุญาตให้เขาคอสเป็นคินนิคุแมนในงาน Comiket ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือน ส.ค. นี้อีกด้วย



แหล่งข่าว : Hachima Kikō, Livedoor News,animenewsnetwork.com

 



The Last: Naruto the Movie ครองอันดับ 1 ทั้งชาร์ต BD - DVD

The Last -Naruto the Movie- หนังอนิเมอำลามังงะนารุโตะ ภาคหลัก สามารถครองอันดับ 1 ในชาร์ต BD กับ DVD ของ Oricon ในช่วงวันที่ 20-26 ก.ค. 2015 ทั้งๆที่เพิ่งออกวางไปเมื่อ 22 ก.ค. ที่ผ่านมานี้เอง โดย ฉบับ BD แบบ limited complete ทำยอดขายได้ 19,335 แผ่น , DVD แบบ limited complete มียอดขาย 18,585 แผ่น และ DVD ธรรมดา มียอดขาย 4,706 แผ่น

ซึ่งหนังดังกล่าว ทำสถิติยอดขายสัปดาห์แรกทั้งชาร์ต BD กับ DVD รวมถึง ยังเป็นครั้งแรกที่ นารุโตะ สามารถส่งหนังอนิเมของพวกเขาขึ้นถึงอันดับ 1 ทั้ง 2 ชาร์ตดังกล่าวได้อีกด้วย


แหล่งข่าว : Oricon,animenewsnetwork.com


 


Boruto: Naruto The Movie กับ Chibi Maruko-chan จะมีมังงะ tie-in กับหนังของตนเอง

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 36 ได้ตีพิมพ์ Boruto -Road to "B" มังงะเรื่องสั้นที่เป็นการโปรโมทหนัง Boruto: Naruto The Movie ที่จะเข้าฉายในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยได้ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ กับ อ.เคนจิ ไทระ ผู้วาด Naruto Spin-Off: Rock Lee & His Ninja Pals นอกจากนี้ จัมป์ฉบับดังกล่าว ยังแถมปกพิเศษของมังงะ Naruto: The Seventh Hokage and the Scarlet Spring ที่จะวางขายในวันที่ 4 ส.ค. นี้อีกด้วย

มังงะตอนสั้นดังกล่าว จะแบ่งเป็น 2 ส่วน โดยในส่วนของ อ.คิชิโมโตะ เป็นเรื่องราวของ มิตซึกิ รับ โบรุโตะ กับ ซาราดะ มาร่วมทีมเขา พร้อมกับเปิดเผยพลังของเขาออกมา ถึงกระนั้นก็มีการอุบไต๋ บอกให้คนอ่านไปชมหนังชุดนี้ต่อไป ส่วนของ อ.ไทระ จะเป็นการ์ตูนแก๊ก SD กับการปฏิบัติภารกิจของ มิตซึกิ , โบรุโตะ และ ซาราดะ

Viz Media จะนำหนัง Boruto: Naruto The Movie ออกฉายในสหรัฐ ฉลองวันเกิดนารุโตะ ยังโรงหนังมากกว่า 80 แห่งในอเมริกา วันที่ 10 ต.ค. ..... ส่วนบ้านเรา ก็จะออกฉายหนังชุดนี้ รับปิดเทอมแรก 24 ก.ย. นี้

 

ขณะเดียวกัน นิตยสาร Ribon ฉบับ ก.ย. ประกาศว่า อ.โมโมโกะ ซากุระ จะเขียนตอนพิเศษของ Chibi Maruko-chan ชุด Chibi Maruko-chan: Kimi o Wasurenai yo (I Won't Forget You) ที่มีเนื้อหาอิงกับฉบับอนิเมจอเงินของ Maruko-chan ที่จะออกฉาย 23 ธ.ค. นี้ โดยตอนดังกล่าวจะตีพิมพ์ใน Ribon ฉบับ ต.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 3 ก.ย.

หนังอนิเมชุดแรกในรอบหลายปีของ Maruko-chan นั้น อ.ซากุระ จะรับหน้าที่เขียนบทด้วย โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ในระหว่างการไปเที่ยวเกียวโต กับ โอซาก้า ของ Maruko และเพื่อนๆร่วมชั้น เมื่อมีเด็กๆจากทั่วโลก 6 คน ต่างมาเยือนในเมืองที่ Maruko อาศัยอยู่ หนึ่งในนั้น มีเด็กหนุ่มอิตาเลียน ออกมาสารภาพรักกับ Maruko และชวนเธอไปเที่ยวด้วยกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


7 บริษัทอนิเม ร่วมลงทุนกับ Anime Consortium Japan จำนวนกว่า 300 ล้านเยน

Anime Consortium Japan ได้ประกาศว่า มีบริษัทอนิเมญี่ปุ่นจำนวน 7 แห่ง ประกอบด้วย Kodansha, Shueisha, Shogakukan, Kadokawa, Bushiroad Inc., Good Smile Company, และ Toei Animation ได้เข้ามาร่วมลงทุนกับ ACJ เป็นจำนวนเงินรวมกันถึง 378.3 ล้านเยน โดย ACJ จะใช้การร่วมลงทุนครั้งนี้ในการขยับขยายมูลค่าคอนเท้นต์ที่เกี่ยวข้องกับอนิเม รวมถึงการร่วมมือกันระหว่างสตูดิโออนิเม ,ผู้สร้าง , สนพ. ,บริษัทคู่ค้า และบริษัทอื่นๆ ผู้ถือลิขสิทธิ์อนิเมเรื่องต่างๆในญี่ปุ่น

ซึ่งใน 7 บริษัทข้างต้นนี้ มีเพียง Toei Animation ที่เป็นผู้ถือหุ้น ACJ เป็นทุนเดิม ในขณะที่ 6 บริษัทที่เหลือนั้น ถือเป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่ อีกทั้ง ACJ ยังมีบริษัทผู้ร่วมถือหุ้นรายอื่นๆ เช่น Sunrise, TMS Entertainment, Nihon Ad Systems, และ Dentsu Inc.

Anime Consortium Japan เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดย Bandai Namco Holding Inc., Asatsu-DK Inc., และ Aniplex Inc. เมื่อ ต.ค. 2014 เพื่อพัฒนารูปแบบการเผยแพร่อนิเมยังต่างประเทศ ผ่านการสตรีมมิ่งบนอินเตอร์เน็ตในรูปแบบใหม่ที่มีการอิงกับธุรกิจ e-commerce โดยมี ชิน อุโนซาวะ รองประธานฝ่ายบริหารระดับสูงของ Bandai Namco ดำรงตำแหน่งเป็นตัวแทนของ ACJ

ซึ่ง Daisuki, Inc. ได้ควบรวมกับ ACJ ด้วยเงินทุนจากกองทุนแคมเปญ Cool Japan ของรัฐบาลญี่ปุ่น โดยใช้เงินทุนตั้งต้น 1 พันล้านเยน


แหล่งข่าว : Variety,animenewsnetwork.com



เคนทาโร่ ยาบุกิ ผู้แต่ง To Love-Ru , Black Cat ประกาศแต่งงานใหม่

ข่าวยินดีของคนวงการการ์ตูนญี่ปุ่น เมื่อ อ.เคนทาโร่ ยาบุกิ ผู้แต่ง To Love-Ru , Black Cat ได้แจ้งดีแก่แฟนๆบนนิตยสาร Jump Square ฉบับ ก.ย. ว่า เขาได้แต่งงานใหม่อีกครั้ง โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า "ผมได้พบเจอและแต่งงานกับหญิงสาวแสนน่าทึ่ง เป็นที่รักของครอบครัวของผม เป็นที่รักของผองเพื่อนแล้วก็ ทุกคน!!!! แถมยังทำกับข้าวเก่งมากอีกด้วย"

ก่อนหน้านี้ อ.ยาบุกิ เคยแต่งงานหนหนึ่ง แต่ต่อมาก็หย่าขาดจากกัน ซึ่งบรรดาชาวเน็ตต่างก็ลือกันว่า การหย่าร้างในครั้งนั้น เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ To Love Ru ต้องจบลงในนิตยสารโชเน็นจัมป์ อย่างไรก็ตาม อ.ยาบุกิ ก็เขียนภาคต่อของเรื่องนี้ กับ To Love-Ru Darkness ลงในนิตยสาร Jump SQ จนถึงปัจจุบัน......ก็ขอแสดงความยินดี และมีความสุขกับชีวิตคู่ครั้งใหม่ครับ

แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com



ไลท์โนเวล "ชมรมคนไร้เพื่อน" เข้าสู่บทสรุป เล่ม 11

มีรายงานว่า ไลท์โนเวล Boku wa Tomodachi ga Sukunai (Haganai) หรือ ชมรมคนไร้เพื่อน จะเข้าสู่เรื่องราวบทสรุปกัน ในเล่มที่ 11 นี้

โดยซีรี่ย์รวมคนเพี้ยนหาสาระราวกับงมเข็มในมหาสมุทร เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ โคดากะ หนุ่มลูกครึ่งผมทองตาดุ คล้ายกับเด็กเกเร จนไม่มีใครเข้าใกล้ ได้มาพบเจอกับ โยโซระ สาวน้อยที่ชอบพูดคนเดียว ซึ่งทั้งคู่ก็ได้มาจัดตั้งชมรม Rinjinbu ซึ่งเป็นชมรมที่รวบรวมเหล่าคนที่ไม่ค่อยมีใครคบ ให้มาอยู่ร่วมกัน นิยายชุดนี้ เขียนขึ้นเมื่อปี 2009 และถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบมังงะ , อนิเม , OVA และ หนังคนแสดง ตามมา




แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ฝากใจไปถึงเธอ 24 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีในญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีในญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 20-26 ก.ค.2015 ปรากฏว่า แม้ความรักของซาวาโกะ - คาเสะฮายะ ยังเรื่อยๆเอื่อยๆ แต่ทั้งคู่ก็พา ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 24 เปิดตัวอันดับ 1 ได้สำเร็จ ตามด้วย การท่องอวกาศกับ สองสิงห์อวกาศ เล่ม 26 แล้วก็มาพิชิตแผ่นดินกับ Kingdom เล่ม 39 ในอันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 256,302 *,256,302 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 24
*2. 206,944 *,206,944 Uchuu Kyoudai สองสิงห์อวกาศ เล่ม 26
*3. 183,696 *,391,171 Kingdom เล่ม 39
*4. 162,187 *,318,826 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 26
*5. 139,401 *,280,073 JoJo ล่าข้ามศตวรรษ Part 8: JoJolion เล่ม 10
*6. 136,776 *,136,776 Kyou wa Kaisha Yasumimasu สักวันที่ฉันมีเธอ เล่ม 9
*7. 118,699 *,258,418 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 50
*8. 108,012 2,588,440 One Piece เล่ม 78
*9. 106,691 *,106,691 Akame ga Kill! อาคาเมะ สวยสังหาร เล่ม 12
10. *89,027 *,177,477 Magi: Sinbad no Bouken เล่ม 7

แหล่งข่าว : Oricon,MAL


 
free hit counter javascript