บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม - 3 สิงหาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับบรรยากาศที่คนทั่วโลกเริ่มหวาดผวาขึ้น จากการกลับมาอีกครั้งของไวรัสมรณะ อีโบล่า ที่ได้ระบาดคร่าชีวิตผู้คนในแถบทวีปแอฟริกาเป็นจำนวนมาก และที่สำคัญดูเหมือนว่าอาจคุมไวรัสนี้ไม่อยู่ด้วย อันเนื่องมาจาก คนท้องถิ่นที่นั่นยังไม่รู้สึกตัวว่าตนติดเชื้อไวรัสนี้ (แถมดันคิดว่าตนโดยไสยศาสตร์ เล่นคุณไสยจากหมอผีเข้าให้อีก เอ้า! เอาเข้าไป!!!) กอปรกับการป้องกันกักกันคนที่ค่อนข้างจะหย่อนยานเกินไปของคนแถบนั้นอีก จึงทำให้มีคนต้องสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสนี้ เดินทางมายังประเทศอื่นๆที่ปลอดจากเชื้อนี้ ซึ่งเป็นการเพิ่มความเสี่ยงที่จะทำให้ไวรัสวัยร้ายนี้เผยแพร่ไปโดยวงกว้าง ซึ่งขณะนี้มีหลายประเทศได้ไม่นิ่งนอนใจเตรียมรับมือกับไวรัสร้ายนี้แล้ว ส่วนประเทศเรานั้น แม้จะอยู่ในภาวะที่ยังไม่เสี่ยงต่อการระบาดของเชื้อโรค แต่ก็อย่าประมาทเป็นอันขาด ส่วนเราท่านๆนั้น สิ่งที่ทำได้ในตอนนี้คือการหาวิธีป้องกันเชื้อโรค ซึ่งสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามเว็บไซต์ต่างๆครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ปิดฉากสนามรบอันศักดิ์สิทธิ์ กับ Fate/stay night 20

การ์ตูนออกใหม่ประจำสัปดาหืที่ผ่านมา ก็เน้นหนักซีรี่ย์ที่นานๆจะวางแผงซักที เริ่มจาก Fate stay night เล่ม 20 ปิดตำนานสงครามแย่งจอกที่ดำเนินมาอย่างยาวนาน .......ศึกสุดท้ายที่วัดริวโดจิได้ถึงจุดไคลแมกซ์แล้ว “ความชั่วร้ายทั้งปวงของโลกนี้” กับ “ดาบดาราแห่งการสรรค์สร้างที่แบ่งแยกพิภพและสวรรค์” ต่างก็ถาโถมเข้าใส่ชิโร่กับเซเบอร์ และแล้วในที่สุดสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ก็มาถึงบทสรุป พร้อมทั้งเวลาแยกจากของเด็กหนุ่มและเด็กสาว


Assasination Classroom เล่ม 4 นักเรียนย้ายมาใหม่คนที่ 2 มาเยือนห้อง E แล้ว ซึ่งความกดดันนั้นเหนือกว่าริสึที่มาคนแรกซะอีก ความสามารถด้านการลอบฆ่าอันน่าตื่นตะลึงนั้นคือ!? ปริศนาการถือกำเนิดของอาจารย์โคโระค่อยๆ เปิดเผยทีละนิด!!

D.Gray-man เล่ม 24 รายนี้ก็ไม่ได้ออกวางขายมานานจนลืมกันไปแล้ว (แถมที่ญี่ปุ่น ไม่มีวี่แววว่าจะเขียนต่อเลย)....คันดะได้เผชิญหน้ากับลิงค์ โดยไม่รู้ว่าลิงค์นั้น ทำตามคำสั่งของลูเวอเรียที่ให้มาปกป้อง "ลำดับที่ 14"! อีกด้านหนึ่ง อเลนได้ทำร้ายโจนี่เนื่องจากการตื่นขึ้นมาของเนีย... แต่กระนั้น โจนี่ก็ยังตัดสินใจที่จะเดินไปพร้อมกับอเลน...!?


ล็อกโฮไรซอน กลุ่มสายลมประจิม เล่ม 2 กิลด์ "กลุ่มสายลมประจิม" ซึ่งถูกขังอยู่ในโลกเกมออนไลน์ ชื่อเอลเดอร์เทลได้รู้ว่าการทำ PK (Player Kill) กำลังแพร่ระบาดโดยมีเหล่าเงามืดน่าสงสัยอยู่เบื้องหลัง โซจิโร่จึงตัดสินใจที่จะ...!?

87 CLOCKERS เล่ม 2 เล่มแรกออกวางขายไปเมื่อปีมะโว้แล้ว....หลังจากโดนจูเลีย สาวคาบาเร่ต์ OC (โอเวอร์คล็อกเกอร์) ชักชวนแกมบังคับ คานาเดะจึงต้องเข้าร่วมการแข่งขันเกมแบ็ทเทิลที่ต้องใช้การ OC (โอเวอร์คล็อก) อย่างเลี่ยงไม่ได้ คานาเดะเข้ารับการฝึกโหดจากจูเลีย  แต่กลับต้องตกตะลึงที่ฮานะ & Mike และพาร์ทเนอร์เก่าของจูเลียก็เข้าร่วมการแข่งเพื่อหวังเงินรางวัลกับเขา ด้วย! ในที่สุดแบ็ทเทิลก็เริ่มขึ้น ความสามารถที่ซุกซ่อนอยู่ของคานาเดะเริ่มเปล่งประกายออกมาให้เห็น!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Maid Guy นายเมดสุดแสบ เล่ม 11
,อาคาเมะสวยประหาร Akame ga KILL! เล่ม 3,สาวน้อยจอมเวทนาโนฮะ Vivid เล่ม 4


 


 



Magimoji Rurumo ร่วมต้านการดาวน์โหลดของละเมิดลิขสิทธิ์ ในงาน Comiket ภาคฤดูร้อน

กระแสการต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ก็มาแรงขึ้นในช่วงนี้เสียจริง ล่าสุด ซีรี่ย์อนิเมชุด Magimoji Rurumo ได้ร่วมมือกับ สมาคมทรัพย์สินทางปัญญาภาพยนตร์ญี่ปุ่นและนานาชาติ (JIMCA) ในการจัดทำแคมเปญต่อต้านการดาวน์โหลดของละเมิดลิขสิทธิ์ ในชื่อ "Stop! Ihou Download Returns" โดยมีกำหนดจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในงาน Comic Market ครั้งที่ 86 ที่จะจัดขึ้นช่วงวันที่ 15-17 ส.ค. นี้ ซึ่งบูธของอนิเมชุดนี้จะอยู่ที่เบอร์ 331 โดยจะมีการแจก DVD ซึ่งมีเนื้อหาสอนให้เห็นถึงผลเสียจากการถูกละเมิดลิขสิทธิ์ไปจากเจ้าของ ซึ่งจะมีการนำเสนอผ่านภาพตัวการ์ตูนที่แสดงอาการคัดค้านการดาวน์โหลดอย่างผิดกฏหมาย อีกทั้งที่บูธดังกล่าวจะมีซุ้มถ่ายภาพกับมาสค็อตที่สื่อถึงการละเมิดลิขสิทธิ์อย่าง Movie Theft Man ตลอด 3 วันในงาน รวมถึง การจัดทอล์กโชว์ย่อยๆกับแขกรับเชิญในวันที่ 16-17 ส.ค. ด้วย

ตามกฎหมายลิขสิทธิ์ญี่ปุ่นระบุว่า ผู้ที่ทำการดาวน์โหลดไฟล์ละเมิดลิขสิทธิ์ จะต้องถูกจำคุก 2 ปี พร้อมกับปรับเงินอีก 2 ล้านเยน ด้วยกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : JIMCA,crunchyroll.com

 


บริษัทอนิเม + สนพ.การ์ตูนในญี่ปุ่น รวมพลังปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ผลงานพวกเขา

ถือเป็นข่าวใหญ่ในวงการการ์ตูนรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้ ซึ่งทำเอาคอการ์ตูนได้สั่นสะท้านไปทั่ว เมื่อมีรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่น ได้ร่วมมือกับ บริษัทอนิเม และ สนพ.การ์ตูนหลายค่ายในญี่ปุ่น รวม 15 แห่ง ในการจัดแคมเปญ Manga Anime Guardians ในการต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์การ์ตูนอนิเมญี่ปุ่น ซึ่งมีเป้าหมายอยู่ที่การปราบปรามเว็บไซต์อ่านการ์ตูน-ดูอนิเมละเมิดลิขสิทธิ์จากต่างประเทศเป็นหลัก ซึ่งตามข่าวยังรายงานด้วยว่า ญี่ปุ่นสูญเสียเงินจากการถูกละเมิดลิขสิทธิ์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ จีน ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องนี้มานาน โดยสูญเสียถึง 560 พันล้านเยน เมื่อปี 2012 อีกทั้งสูญเสียเงินจากการถูกอเมริกาละเมิดลิขสิทธิ์เป็นจำนวน 2 ล้านล้านเยน เมื่อปี 2013

แคมเปญดังกล่าวเริ่มดีเดย์วันที่ 1 ส.ค. และจะใช้เวลาในการปราบปรามถึง 5 เดือน ซึ่งปัจจุบันมีเว็บไซต์การ์ตูนออนไลน์ ,เว็บแชร์วีดีโอ รวมถึงเว็บทอร์เร็นท์ต่างๆ ที่มีการเผยแพร่ซีรี่ย์การ์ตูน-อนิเมโดยไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าของลิขสิทธิ์รวมกันมากถึง 580 แห่ง โดยทางรัฐบาลและบริษัทที่เกี่ยวข้องจะส่งจดหมายเตือนเรียกร้องให้บรรดาเว็บไซต์ข้างต้น ให้นำผลงานการ์ตูนอนิเมที่ละเมิดลิขสิทธิ์พวกเขาออกไปจากเว็บให้หมด หากเว็บไหนไม่ทำตาม ก็จะดำเนินดีทางกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน สมาคมเผยแพร่สื่อต่างประเทศของญี่ปุ่น (CODA) กับ เว็บไซต์ Tokyo Otaku Mode ได้ขานรับโปรเจ็คนี้ด้วยการจัดทำ search engine ในการค้นหาข้อมูลการ์ตูนอนิเม ซึ่งพอค้นหาเจอ มันจะแสดงชื่อเจ้าของลิขสิทธิ์ของการ์ตูนเรื่องนั้นๆ สามารถคลิ๊กไปอ่านข้อมูลของเรื่องนั้นๆ ตามเจ้าของลิขสิทธิ์นั้นๆได้ รวมไปถึงการจัดทำคลิปวีดีโอที่เป็นภาพตัวการ์ตูนมาเชิญชวนให้สนับสนุนของลิขสิทธิ์อีกด้วย

แหล่งข่าวและคลิป : Internet Watch, The Japan Times,animenewsnetwork.com


จับหนุ่มวัย 29 ปี ฐานทำร้ายร่างกาย+กระทำชำเราสาวคอสเพลย์ งาน San Diego Comic Con

บรรดาสาวๆคนที่รักในการแต่งคอสเพลย์ หรือ ใครต่อใครที่ชอบไปเที่ยวชมงานการ์ตูน ฟังข่าวนี้แล้ว ต้องระมัดระวังกันมากยิ่งขึ้น โดย งาน San Diego Comic Con เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าถิ่น ได้จับกุมตัว Justin Kalior หนุ่มวัย 29 ปี ในข้อหากระทำการทำร้ายร่างกาย ล่วงละเมิดทางเพศ กับสาวคอสเพลเยอร์ วัย 17 ปี ผู้หนึ่ง ที่เข้ามาเที่ยวในงาน SDCC ซึ่งคอสเพลเยอร์สาวผู้ไม่ระบุชื่อรายนี้ (เนื่องจากเป็นผู้เยาว์ ) ถูกพบว่านอนหมดสติ ณ บริเวณใกล้กับสระน้ำ Marriott Marquis and Marina ที่อยู่ในบริเวณสถานที่จัดงาน SDCC เมื่อช่วงเวลาตีหนึ่งของวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา แถมตามร่างกายเธอมีบาดแผล มีรอยช้ำจากการถูกทำร้ายร่างกาย

จนท.ได้รับแจ้งจากแม่ของเธอว่า เธอถูกทำร้ายร่างกายในวันเกิดของเธอพอดี แถมเธอนั้นก็ไปงาน SDCC เป็นครั้งแรกอีกด้วย โดยคุณแม่กล่าวต่ออีกว่า ในวันเกิดเหตุมีการพูดคุยกับลูกสาวของเธอโดยตลอด จนกระทั่งขาดการติดต่อไป คุณแม่ก็เลยพยายามติดต่อลูกสาวหลายต่อหลายครั้ง จนรู้สึกว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้น โดยแหล่งข่าวระบุว่า เหยื่อสาวรายนี้มีอาการเลือดออกในสมอง กะโหลกร้าว มีบาดแผลบริเวณเบ้าตา และกำลังเข้ารับการรักษาตัวในห้อง ICU ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมในภายหลังว่า เธอได้รับบาดเจ็บอย่างหนักจากการพลัดตกจากประตูรั้ว ความสูง 6 ฟุต หลังจากที่เธอได้ทะเลาะเบาะแว้งกับหนุ่มผู้ต้องหา อย่างไรก็ตาม ก็มีสื่อโซเชียลหลายแห่งได้รายงานข่าวนี้ว่า เธอนั้นถูกข่มขืนด้วย ซึ่งหลังจากเหยื่อสาวผู้เสียหายรู้สึกตัวอีกครั้ง เธอได้บอกกับตำรวจว่า เธอกับ Kailor มีความสัมพันธ์ทางเพศกันจริงๆ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ San Diego ได้สรุปสำนวนคดีดังนี้

Harbor Police ได้จับกุมตัว ชายวัย 29 ปี ช่วงเช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ 27 ก.ค. ณ โรงแรมแห่งหนึ่งบนถนน 333 West Harbor Drive เขาถูกจำคุก ณ เรือนจำ San Diego County Jail เมื่อเวลา 11.20 น. ด้วยข้อหามีเพศสัมพันธ์กับผู้เยาว์ กับ กระทำความผิดทางอาญากับผู้เยาว์ด้วย ส่วนทางเหยื่อสาวผู้เสียหาย ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการสอบสวนต่อไป

เจ้าหน้าที่กล่าวต่ออีกว่า เหยื่อสาวแต่งคอสเพลย์เป็น Roger Rabbit เวอร์ชั่นผู้หญิง และหากใครเห็นเธอในช่วงเวลา 23.00 - 02.00 น. กรุณาติดต่อกลับไปที่เบอร์โทร (888) 580-8477 หรือ อีเมล์ [email protected].

ขณะที่ฝ่าย Kalior นั้น ยอมจับกุมแต่โดยดีโดยไม่มีการขัดขืนใดๆแต่เขาได้ปฏิเสธข้อหาล่วงละเมิดทางเพศกับหญิงสาววัย 17 ปีผู้นี้ พร้อมอ้างว่า เธออายุ 20 ปี อีกทั้งเขายังยื่นโทรศัพท์มือถือคืนให้จนท.ตำรวจได้เห็นข้อความที่บ่งบอกว่าทั้งเขาและเธอได้เลิกกัน ซึ่งเขาได้ขอยื่นประกันตัว ในวันที่ถูกจับกุม อย่างไรก็ตาม เขามีกำหนดขึ้นศาลในวันที่ 5 ส.ค. หากการจับกุมดังกล่าวมีการดำเนินคดีในชั้นศาล



แหล่งข่าว : NBC San Diego, ABC 10, UPI, UT San Diego,animenewsnetwork.com


ละครซีรี่ย์ Itazura na Kiss จะมีละครตอนพิเศษชุดใหม่ในเดือน ก.ย.นี้

Itazura na Kiss หรือที่แฟนๆบ้านเรารู้จักกันในชื่อ แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก นั้น กำลังจะมีละครซีรี่ย์ชุดพิเศษตอนใหม่ล่าสุด ออกฉาย 12 ก.ย.นี้ ในชื่อว่า Itazura Na Kiss 2 ~Love in Okinawa ซึ่งเป็นตอนต่อจากซีรี่ย์ชุด Itazura Na Kiss ~Love in Tokyo ตอนพิเศษความยาว 3 ชั่วโมง 20 นาที ดังกล่าว เป็นเรื่องราวของ นาโอกิ กับ โคโตโกะ ที่ไปฮันนีมูนกันที่เกาะโอกินาว่า ซึ่งได้ โฮโนกะ มิกิ นักแสดง-นางแบบสาวจาก Suzuki-sensei, Maria Watches Over Us กับ ยูกิ ฟุรุคาวะ (High School Debut, Rich Man, Poor Woman) มารับบทเป็น โคโตโกะ กับ นาโอกิ ตามลำดับเช่นเคย รวมถึงยังได้นักแสดงไต้หวันอย่าง Evan Yo, Lele Cheng, และ Jacob ร่วมแสดงด้วย เช่นเดียวกับ ยูกะ มาสึดะ อดีตสมาชิก AKB48 กับ นักแสดงหนุ่ม นาโอ โอคาเบะ มาร่วมแสดงในบทบาทของคู่รักข้าวใหม่ปลามันในภาคพิเศษชุดนี้ เท่านั้นไม่พอในละครชุดพิเศษนี้ จะได้ ชิเงรุ นิชิคาวะ โปรดิวเซอร์ดนตรี ผู้ซึ่งเป็นสามีของ อ.คาโอรุ ทาดะ ผู้แต่งฉบับการ์ตูนผู้ล่วงลับ มารับหน้าที่ทำดนตรีประกอบ โดยที่มีวง Cyntia มาขับร้องเพลงประกอบ "KISS KISS KISS" ให้กับละครตอนพิเศษ อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่พลาดชมละครในวันดังกล่าว สามารถหาชมได้ในรูปแบบ DVD ที่จะวางขายวันที่ 17 ก.ย.นี้

Itazura na Kiss ซีรี่ย์การ์ตูนที่มียอดตีพิมพ์สูงถึง 30 ล้านเล่มในญี่ปุ่น เป็นเรื่องราวของ โคโตโกะ เด็กสาวผู้หลงรักรุ่นพี่ นาโอกิ ตั้งแต่แรกพบช่วงเปิดเทอมม.ปลายวันแรก แต่ รุ่นพี่ นาโอกิ ผู้ซึ่งเป็นบุรุษครบเครื่องทุกอย่างทั้งรูปร่างหน้าตา การเรียนและกีฬา กลับปฏิเสธเธอไป อย่างไรก็ตาม จากเหตุแผ่นดินไหวที่ทำเอาบ้านของโคโตโกะพังทลายลง เธอและครอบครัวจึงได้ไปอยู่อาศัยในบ้านพักของเพื่อนสมัยเด็กของคุณพ่อเธอ ซึ่งก็คือ บ้านของนาโอกินั่นเอง จากนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไปพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ จากเด็กม.ปลาย ไปเป็น ผู้ใหญ่ แต่น่าเสียดายที่การ์ตูนเรื่องนี้ยังไม่จบสมบูรณ์ จากการที่อ.ทาดะประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต เมื่อปี 1999 ต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์ญี่ปุ่น เวอร์ชั่นแรก เมื่อปี 1996 , ละครซีรี่ย์ไต้หวัน ช่วงปี 2005-2007 ,ละครเวทีปี 2008 , ละครซีรี่ย์เกาหลีปี 2010 รวมถึงฉบับอนิเมซีรี่ย์ช่วงปี 2008 ที่ได้มีการเสริมตอนจบซึ่งเป็นพล็อตที่ อ.ทาดะ ได้วางแผนเอาไว้ก่อนจะจากไปอีกด้วย


แหล่งข่าว : Oricon,animenewsnetwork.com

 


Godzilla ฮอลลิวู้ด ถล่ม Box Office ญี่ปุ่น / ยืนยัน มีหนังภาคต่อแน่นอน!!

Variety รายงานว่า หนัง Godzilla ฉบับปี 2014 ของฮอลลิวู้ด ประเดิมรายได้ในญี่ปุ่นได้สวย ด้วยการทำรายได้ในสุดสัปดาห์แรก (26-27 ก.ค.2014) ถึง 16,283,798 เหรียญสหรัฐ จากการออกฉายกว่า 773 โรงทั่วญี่ปุ่น ทำให้หนัง Godzilla สามารถทำรายได้เปิดตั่วถล่ม Box Office ญี่ปุ่น ด้วยการคว้าอันดับ 1 ได้สำเร็จ เบียด Maleficent หนังแม่มดตัวร้ายตกลงมาอยู่อันดับ 2 ซึ่งหนัง Godzilla เวอร์ชั่นนี้นั้น ได้รับคำชมจากผู้ชมชาวญี่ปุ่นมากโขเลยทีเดียว ในแง่ของความพยายามรักษาความเป็นต้นตำรับไว้อย่างดี เมื่อเทียบกับ หนังเวอร์ชั่นปี 1998

ขณะเดียวกัน Legendary Entertainment ได้ออกมยืนยันกลางงาน San Diego Comic-Con ว่า หนัง Godzilla ของพวกเขาจะมีการทำภาคต่ออย่างแน่นอน มีกำหนดออกฉาย 16 ธ.ค. 2016

แหล่งข่าว : Variety, Box Office Mojo ,crunchyroll.com


Yowamushi Pedal: Spare Bike ลงชิมลางใน Shonen Champion ฉบับรายเดือนด้วย

นิตยสาร Shonen Champion รายสัปดาห์ ฉบับที่ 35 ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์ภาคแยกของ โอตาคุน่องเหล็ก ชุด Yowamushi Pedal: Spare Bike จะมีตอนสั้นพิเศษชิมลางใน Shonen Champion ฉบับรายเดือน ฉบับ ส.ค. ที่จะออกวางขายในวันที่ 6 ส.ค. นี้ ในตอนที่มีชื่อว่า Yowamushi Pedal: Spare Bike - Sore Ike Arakita-kun ซึ่งจะเป็นเรื่องราวการแข่งขันปั่นจักรยานระหว่าง ฮาโกเนะ กับ โซฮาคุ ซึ่งซีรี่ย์ภาคแยกชุดนี้ฉบับเต็ม จะลงตอนแรกใน Bessatsu Shōnen Champion ฉบับ ก.ย.นี้ โดยจะเป็นเรื่องราวในอดีตของบรรดาตัวละครชั้นม.ปลายปี 3 ในเรื่อง

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


มังงะ Danganronpa กับ Red Data Girl Manga อวสานแล้ว

twitter หลักของนิตยสาร Shōnen Ace ได้ประกาศว่า มังงะเรื่อง Danganronpa - Kibō no Gakuen to Zetsubō Kōkōsei กับ Red Data Girl ได้อวสานเป็นที่เรียบร้อยแล้วในนิตยสารฉบับ ก.ย. ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา

Danganronpa - Kibō no Gakuen to Zetsubō Kōkōsei ผลงานของ อ.ทาคาชิ ทสึคิมิ ตีพิมพ์เมื่อปี 2013 เรื่องราวของ กลุ่มนักเรียนม.ปลาย ผู้มีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกัน ได้ถูกปิดตายในโรงเรียน ทางเดียวที่จะหนีออกไปได้ มีแต่ต้องฆ่านักเรียนคนอื่นๆ โดยที่ไม่มีใครจับตัวได้เท่านั้น หลังจากเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น นักเรียนที่เหลือรอดอยู่ จะต้องตามหาฆาตกรตัวจริงให้เจอ และฉบับเล่ม 4 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขาย 26 ส.ค.

Red Data Girl ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของ โนริโกะ โองิวาระ และได้ อ.รันมารุ โคโตเนะ มารับหน้าที่วาดภาพในฉบับการ์ตูน เรื่องราวของ อิซึมิโกะ เด็กสาวที่เติบโตมากับศาลเจ้าทามาคุระ มาทั้งชีวิต ต้องการอยากจะใช้ชีวิตแบบหญิงสาวธรรมดาๆ ก็เลยชวนเพื่อนสมัยเด็กของเธออย่าง มิยูกิ เข้าเรียนโรงเรียนที่โตเกียว และในระหว่างการทัศนศึกษาที่โตเกียวอยู่นั้น ได้เกิดสิ่งมีชีวิตลึกลับนาม ฮิเมกามิ ปรากฏตัวขึ้นและสร้างความเดือดร้อนกันไปทั่ว ซึ่งนั่นทำให้เธอได้ล่วงรู้ถึงความลับสำคัญที่คนในตระกุลของเธอคอยแบกรับมาโดยตลอด


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Miritari! ถูกดัดแปลงเป็นอนิเม

ในงาน WonderFest ได้มีการประกาศจากสนพ. Ichijinsha ว่า Miritari ผลงานการ์ตูน 4 ช่อง เอาใจคนรัก "เสื้อเขียว" ของ Mamo Williams กำลังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวความขัดแย้งกันระหว่าง Krakozhia Dukedom กับ Grania Republic ในช่วงของการสู้รบนั้น ก็มีเหล่านักรบผู้กอบกู้คอยคืนความสุขให้กับผู้คนในดินแดน Krakozhia Dukedom ประกอบด้วย โซเฮย์ ยาโนะ สาวน้อย ม.ปลาย , รูโตะ ทหารยศร้อยโท และ ฮารุกะ ทหารยศร้อยตรี ปรากฏตัวบนรถถังเป็นประจำทุกวัน คอยปะกับพวก . Shachirofu ที่พกอาวุธปืนที่บ้านทุกคน ปัจจุบัน ซีรี่ยเรื่องนี้ตีพิมพ์จบแล้ว โดย เล่ม 5 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ ออกวางขายไปเมื่อปี 2013


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Animate,animenewsnetwork.com

 


หนัง Space Brothers #0 จะแถมการ์ตูนเล่ม 0 ให้คนที่เข้าชมหนังในโรงด้วย

หนังจอเงินของ Space Brothers หรือ สองสิงห์อวกาศ ที่จะเข้าฉายในโรง วันที่ 9 ส.ค. ที่ญี่ปุ่น คงจะทำให้แฟนๆได้อิ่มไข่ต้มสมใจสมชื่อหนัง เมื่อเว็บไซต์หลักของหนังอนิเมชุด Space Brothers #0 (Space Brothers Number Zero) ได้แจ้งว่า พวกเขาเตรียมจะแจกการ์ตูน เล่ม 0 ให้แก่ผู้ชมหนังเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ด้วย ซึ่งแน่นอนว่า การ์ตูนพิเศษนี้ ได้ อ.จูยะ โคยามะ เป็นผู้ลงมือรังสรรค์ด้วยตนเองเอาใจแฟนๆโดยเฉพาะ

Space Brothers #0 เป็นหนังอนิเมที่จะเป็นการเปิดเผยถึงเหตุผลแท้จริงและเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้สองพี่น้องนันบะ (มุตตะ & ฮิบิโตะ) มีความฝันอยากเป็นนักบินอวกาศ โดยจะบอกเล่าถึง สองพี่น้องผู้เคยสร้างความฝันได้เป็นนักอวกาศด้วยกันทั้งคู่มาก่อนอย่าง Eddie กับ Brian Jay โดยเฉพาะกับคนหลังนั้น มีกล่าวถึงบ่อยๆในฉบับมังงะและอนิเม และในหนังชุดนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ Brian Jay ได้ปรากฏตัวด้วย อย่างไรก็ตาม หนังชุดนี้จะเน้นธีมเกี่ยวกับการสูญเสียคนสำคัญ , การก้าวผ่านความรู้สึกสูญเสียบุคคนอันเป็นที่รัก และ เพื่อนๆจะสามารถช่วยเหลือเขาในยามที่จำเป็นอย่างไร ในหนังจะบอกเล่าถึงเรื่องราวของ ฮิบิโตะ ที่กำลังสับสน เมื่อจู่ๆ Brian Jay ถึงเลือกเขาไปเป็นนักบินอวกาศสำรอง ทำเอาเขารู้สึกกังวลเป็นอย่างมากในฐานะนักบินอวกาศมือใหม่ที่ยังไม่เหมาะสมกับตำแหน่งที่ได้รับ แต่ Brian ได้บอกเขา ก่อนที่เขาจะบินไปยังดวงจันทร์ว่า "นายจำเป็นต้องเรียนรู้ความยากลำบาก และ มีโอกาสสนุกสนานไปตามสิ่งที่อยู่ในใจของนาย" ทว่า Brian กลับประสบเหตุโศกนาฏกรรม ทำให้ทั้งคู่ไม่ได้พบเจอกันอีกต่อไป อีกทั้งยังทำเอา NASA ต้องพิจารณาเรื่องการส่งคนไปปฏิบัติภารกิจบนอวกาศเสียใหม่

ทางฝั่งฮิบิโตะ ที่กำลังจิตตกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ไปหา มุตตะ พี่ชายของเขาผู้ละทิ้งความฝันเป็นนักบินอวกาศ กำลังทำงานให้กับบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่ง ทว่า มุตตะ กลับหมดความอดทนกับบริษัทของตน จึงตัดสินใจกลับบ้านนอก และ เขาก็ได้พบกับน้องชายของตนอีกครั้ง พอเขาได้เห็นฮิบิโตะในสภาพจิตใจย่ำแย่แบบนี้ เขาก็ไม่รู้จะสรรหาคำพูดอะไร มีเพียงคำพูดๆหนึ่งที่เขาเคยพูดเอาไว้เมื่อสมัยเด็ก ซึ่งทำเอาฮิบิโตะ มีกำลังใจขึ้นมาอีกครั้ง

หนังชุดนี้ ได้ อ.โคยามะ เป็นผู้แต่งบทหนังให้ ได้ อายุมุ วาตานาเบะ รับหน้าที่กำกับ ณ สตูดิโอ A-1 Pictures ส่วน Unicorn มาขับร้องเพลงประกอบหนัง 2 ชุด ทั้ง "Feel So Moon" เพลงเปิดเพลงแรกของฉบับอนิเมซีรี่ย์ กับ "Hayaguchi Curry" ซึ่งเป็นเพลงที่แต่งขึ้นใหม่สำหรับฉบับหนังโดยเฉพาะ ขณะที่ ฮิโรอากิ ฮิราตะ กับ เคน (Kenn) มาพากย์เสียงเป็น มุตตะ กับ ฮิบิโตะ เช่นเคย


แหล่งข่าว : Yattar Japan,animenewsnetwork.com


หนัง Attack on Titan คนแสดง จะมีการทำถึง 2 ภาคด้วยกัน

ชินจิ ฮิงุจิ ผกก.หนังคนแสดงของ Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ได้ออกมายืนยันว่า โปรเจ็คหนังคนแสดงจากซีรี่ย์การ์ตูนคนเล็กปราบยักษ์ จะมีการทำเป็นหนังสองภาคด้วยกัน และมีกำหนดออกฉายช่วงซัมเมอร์ปี 2015 ทั้งสองภาคอีกด้วย ซึ่งตอนนี้กำลังดำเนินการถ่ายทำหนังทั่วประเทศญี่ปุ่น รวมถึง เกาะร้าง ฮาชิม่า ใน จ.นางาซากิ ด้วย

ฮิงุจิ บอกต่ออีกว่า เขากับ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่งฉบับการ์ตูนเรื่องนี้ จะทำหนังออกมาให้ใกล้เคียงกับต้นฉบับการ์ตูนมากที่สุด ซึ่งตัวละครคนเด่นคนดังจากฉบับการ์ตูนจะโผล่มากันครบในฉบับหนัง โดยจะมีการเพิ่มตัวละครใหม่ และ ศัตรูตัวใหม่ด้วย โดยโปรเจ็คนี้ยังได้ ยูสึเกะ วาตานาเบะ (Dragon Ball Z: Battle of Gods, live-action Gantz, Gantz II: Perfect Answer, 20th Century Boys, Gatchaman) รับหน้าที่เขียนบทหนัง ขณะที่ โทโมฮิโระ มาจิยามะ นักวิจารณ์หนังและเป็นเพื่อนซี้ของ อ.อิซายามะ ยังร่วมด้วยช่วยเขียนบทหนังชุดนี้ด้วยเช่นกัน

หนังชุดนี้ ได้ ฮารุมะ มิอุระ นักแสดงหนุ่มวัย 23 ปี มารับบทนำ โดยแสดงร่วมกับ ฮิโรกิ ฮาเซงาวะ , คิโกะ มิซึฮาระ ,คานาตะ ฮอนโง , ทาคาฮิโระ มิอุระ , นานามิ ซากุราบะ , ซาโตรุ มัตซึโอะ , ซาโตมิ อิชิฮาระ , ทาคิ ปิแอร์ , จุน คุนิมุระ ,ชุ วาตานาเบะ ,อายาเมะ มิซากิ และ รีนะ ทาเคดะ


แหล่งข่าว :
Eiga.com ,Otakomu,animenewsnetwork.com



เผยนักแสดงนำใน Death Note ฉบับละครเพลง เวอร์ชั่นญี่ปุ่น

มาอัพเดตข่าวคราวเกี่ยวกับละครเพลงฟอร์มยักษ์ของ Death Note ที่เป็นการสร้างร่วมกันระหว่าง ญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้ และได้มีการทำเวิร์คช็อปกันไปแล้วที่อเมริกาช่วงต้นปี 2014 นั้น ล่าสุด ได้มีการเปิดเผยตัวนักแสดงนำในละครเพลงเวอร์ชั่นญี่ปุ่นแล้ว ซึ่งก็คือ เคนจิ อุราอิ กับ ฮายาโตะ คาคิซาวะ ซึ่งทั้งสองคนจะมารับบทเป็น ยางามิ ไลท์ พระเอสุดโฉดประจำเรื่องนี้ โดยละครเพลง Death Note เวอร์ชั่นญี่ปุ่น จะเปิดการแสดงที่ Nissay Theatre กรุงโตเกียว เดือน เม.ย. 2015 ส่วนเวอร์ชั่นเกาหลี จะเปิดการแสดงช่วงเดือน ก.ค. - ส.ค. 2015 และจะเปลี่ยนนักแสดงยกชุดแทน

อุราอิ เคยรับบทเป็น จิบะ มาโมรุ หรือ หน้ากากทักซิโด้ ในเซเลอร์มูนฉบับละครเพลง รวมถึงเคยร่วมแสดงใน Kamen Rider Kuuga และ Aoi Honō ขณะที่ คาคิซาวะ เคยแสดงในหนังเรื่อง Kaiji 2 รวมถึง Crows Explode ด้วย



แหล่งข่าว :
animenewsnetwork.com

 


Railgun จัดทำแคมเปญร่วมกับทีมฟุตบอล Tokyo Verdy

ผลพวงจากความสำเร็จของแคมเปญจับคู่กันระหว่างทีมฟุตบอลกับตัวการ์ตูน อย่าง โปเกม่อน กับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในช่วงฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมา คราวนี้ก็เป็นทีของสโมสรฟุตบอลท้องถิ่นกันบ้างล่ะ ล่าสุดสโมสรฟุตบอล Tokyo Verdy ทีมยักษ์หลัก อดีตแชมป์ J League 2 สมัย ที่ปัจจุบันลงไปเล่นอยู่ใน J League 2 ได้จัดทำแคมเปญร่วมกับอนิเม To Aru Kagaku no Railgun ด้วยการออกวางจำหน่ายเสื้อฟุตบอลแบบพิเศษที่มี Gekota มาสค็อตประจำอนิเมเรื่องนี้ปักอยู่บนเสื้อ รวมถึง มีการสกรีนชื่อตัวละครหลักของ Railgun พรอมกับเบอร์เสื้อแบบพิเศษที่เป็นการเล่นคำในภาษาญี่ปุ่นที่สื่อถึงตัวละครนั้นๆ อาทิ Mikoto Misaka (3510), Kuroko Shirai (965), Kazari Uihara (087), และ Ruiko Saten (310) ซึ่งแฟนๆสามารถสั่งจองล่วงหน้ากันได้ตั้งแต่ 28 ก.ค. - 24 ส.ค. สนนราคาตัวละ 18,000 เยน

แคมเปญดังกล่าว เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี ของนิยาย To Aru Majutsu no Index ของ คาซึมะ คาวาจิ (Railgun จัดเป็นซีรี่ย์ภาคแยกของนิยายดังกล่าว) อีกทั้งสนาม Ajinomoto Stadium สังเวียนเหย้าของทีม Verdy ยังปรากฏในอนิเม Railgun หลายตอนอีกด้วย นอกจากนี้ รีนะ ซาโต้ กับ ซาโตมิ อาราอิ ผู้พากย์เสียงเป็น มิโคโตะ กับ คุโรโกะ จะมาเป็นแขกรับเชิญในแมตช์การแข่งขันระหว่าง Verdy กับ Consadole Sapporo ในวันที่ 1 พ.ย. 2014 ด้วยเช่นกัน




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


Kill Bill ผุดหนังอนิเมชั่นชุดใหม่ เข้าโรงปี 2015

ข่าวจากงาน San Diego Comic Con อีกข่าวหนึ่ง เมื่อ Quentin Tarantino ผกก.คนดังจาก Kill Bill ได้ออกมาเปิดเผย ในระหว่างการพูดคุยกันที่พาเนลของ Dynamite Entertainment ว่า เขามีแผนจะทำหนัง Kill Bill ชุดใหม่ ที่เป็นการนำพาร์ทต่างๆของ Kill Bill มาดัดแปลงทำใหม่ในรูปแบบหนังอนิเมชั่นชุดเดียว ในชื่อชุดว่า Kill Bill: The Whole Bloody Affair โดยได้รับความร่วมมือจากสตูดิโอ Production I.G สตูดิโอญี่ปุ่นผู้สร้างอนิเม Ghost in the Shell ให้เป็นที่รู้จักของคออนิเมต่างชาติ มาร่วมผลิตอนิเมชั่นชุดนี้โดยเพิ่มฉากใหม่ๆเข้าไปด้วย ซึ่งหนังชุดนี้ คาดว่าจะได้รับชมกันในปี 2015


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Slashfilm,RogerEbert.com, CG Society,animenewsnetwork.com

 


นิตยสาร Comic Blade ประกาศหยุดตีพิมพ์ ,ผุด นิตยสาร Comic Garden เข้ามาแทนที่

ข่าวใหญ่ช็อควงการนิตยสารการ์ตูน เมื่อ นิตยสาร Comic Blade นิตยสารการ์ตูนหัวใหญ่ประจำค่าย Mag Garden ได้ประกาศหยุดตีพิมพ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการประกาศบนนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ก.ย. ซึ่งถือเป็นนิตยสารฉบับสุดท้ายของหัวนี้ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ส่วนการ์ตูนที่เคยตีพิมพ์ใน Comic Blade จะได้ลงเผยแพร่ต่อในรูปแบบการ์ตูนออนไลน์ บนเว็บไซต์ใหม่ของ Comic Blade ที่จะเปิดตัวในวันที่ 1 ก.ย. นี้ และสามารถเข้าไปอ่านได้ฟรี

อย่างไรก็ตาม Mag Garden ได้เปิดตัวนิตยสารการ์ตูนเล่มใหม่ขึ้นมาทันทีทันใด กับ นิตยสาร Comic Garden ออกวางจำหน่ายฉบับแรกในวันที่ 1 ก.ย. เช่นกัน โดยจะตีพิมพ์ผลงานการ์ตูนที่เคยลงบนเว็บไซต์ Beat ประกอบด้วย Donten ni Warau Gaiden and Rengoku ni Warau , Peacemaker Kurogane , Shiina-kun no Torikemo Hyakka เป็นต้น ซึ่งรวมถึง การ์ตูนสั้นชุดใหม่ของ Erementar Gerad และ ผลงานใหม่อย่าง Kuroa Chimera ของ อ.ไคริ โซราโนะ

จากการปิดตัวของ Comic Blade ถือเป็นนิตยสารหัวที่สองของ Mag Garden ที่ปิดตัวตามกันไป ตามหลัง Comic Avarus ที่หยุดตีพิมพ์ในแบบฉบับรูปเล่ม เปลี่ยนไปเผยแพร่ในรูปแบบออนไลน์แทน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Junjo Romantica ประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นที่ 3

บรรดาสาวจิ้น Y ได้จิกหมอนอย่างฟินเพิ่มเติม เมื่อแถบคาดปกฉบับรวมเล่ม 18 ของ Junjo Romantica ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์บอยเลิฟของ อ.ชุนงิคุ นากามุระ กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ซีซั่น 3 แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีการเกริ่นโปรเจ็คใหม่ของเรื่องนี้ออกมาในฉบับรวมเล่ม 17 แต่ตอนนั้นยังไม่ระบุข้อมูลแน่ชัดแต่อย่างใด


แหล่งข่าว : Otakomu , animenewsnetwork.com


Soul Reviver ผลงานผู้แต่ง GTO ได้รับการดัดแปลงเป็นหนังฮอลลิวู้ด!!!!

เป็นการก้าวระดับไปอีกขั้นหนึ่ง สำหรับ อ.โทรุ ฟูจิซาว่า ผู้แต่ง GTO เมื่อมีข่าวล่าสุดได้รายงานว่า ผลงานของ อ.ฟูจิซาว่า เรื่อง Soul Reviver ที่เขาทำงานร่วมกับ อ.มานาบุ อาคิชิเงะ (D-ASH, GO-ON!) กำลังจะได้รับการดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงฮอลลิวู้ดแล้ว โดยได้ Edward Zwick ผกก.จาก The Last Samurai, Glory, Courage Under Fire กับ Marshall Herskovitz โปรดิวเซอร์จาก The Last Samurai, Traffic, I Am Sam รับหน้าที่ทำโปรเจ็คนี้ ผลิตโดย The Bedford Falls Company บริษัทของ Herskovitz เอง

อ.ฟูจิซาว่า กล่าวถึงความรู้สึกที่ผลงานของเขาได้เป็นหนังฮอลลิวู้ดว่า เขาเผ้าติดตามที่จะได้เห็นผลงานของเขาในรูปแบบฮอลลิวู้ด ที่คนทั่วโลกจะได้มีโอกาสรับชมกัน ขณะที่ Zwick กล่าวว่า ตัวเขานั้นหลงใหลในหนังญี่ปุ่นอยู่เสมอ ฉะนั้น เขารู้สึกปลาบปลื้มมากที่ได้รับทำโปรเจ็คนี้ ที่จะได้ต่อยอดสายสัมพันธ์ระหว่างเขากับหนังญี่ปุ่น อีกทั้ง ยังเป็นส่วนหนึ่งของการสรรสร้างวัฒนธรรมญี่ปุ่นอีกด้วย

Soul Reviver ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2011 ในนิตยสาร Monthly Hero โดย อ.ฟูจิซาว่า รับหน้าที่แต่งเรื่อง ส่วน อ.อาคิชิเงะ เป็นผู้วาดภาพ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความตายที่สามารถกลับไปมีชีวิตใหม่ได้ หากวิญญาณเหล่านั้นถูกกลับสภาพเดิมได้ ก่อนที่จะเหลือเพียงความว่างเปล่า สิ่งที่คั่นกลางระหว่าง ความตาย กับ ความว่างเปล่า นั่นคือ โลกแห่งความตาย โดย ริวสุเกะ จิน อดีตนักสืบหนุ่ม กับ คลาร่า เซคิมาจิ นักเรียนสาวม.ปลายผู้ซึ่งเป็นวิญญาณ จะต้องคอยช่วยเหลือกอบกู้เหล่าวิญญาณ ณ ดินแดนแห่งนี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainichi Shimbun's Mantan Web,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


Universal Studios Japan เตรียมจัดเครื่องเล่นธีม Attack on Titan กับ Evangelion ในปี 2015

แฟนๆของการ์ตูนสองเรื่องนี้คงต้องเตรียมระดมหาทุนกันล่วงหน้า เมื่อ Nikkei ได้รายงานว่า สวนสนุก Universal Studios Japan เมืองโอซาก้า เตรียมจะจัดอีเว้นต์พิเศษจำกัดวัน ในชื่อชุดว่า Universal Cool Japan ในปี 2015 ซึ่งอีเว้นต์ดังกล่าว ขณะนี้มีการยืนยันว่า จะมีเครื่องเล่นในธีมของ Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน กับ Evangelion มาให้แฟนๆได้ลองสัมผัสกันอย่างแน่นอน ซึ่งจะจัดในช่วงระหว่างวันที่ 23 ม.ค. - 10 พ.ค. 2015 นอกจากนี้อีเวนต์ดังกล่าวยังจัดเครื่องเล่นของ Monster Hunter กับ Biohazard อีกด้วยเช่นกัน โดยอีเว้นต์พิเศษนี้มีเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวในช่วง low season ของสวนสนุกดังกล่าว

ปัจจุบัน สวนสนุกดังกล่าว เพิ่งเปิดโซนเครื่องเล่นจาก Harry Potter ชุด Wizarding World of Harry Potter เมื่อ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา ปัจจุบัน ทางสวนสนุกได้จัดอีเว้นต์ One Piece Summer Adventure จนถึง 30 ก.ย. นี้ รวมไปถึงจัดนิทรรศการของ Biohazard ชุด "Biohazard the Real 2" ในช่วงวันที่ 8 ส.ค. - 9 พ.ย.

ข่าวดังกล่าว ก็สอดคล้องกับข่าวที่มีการแจ้งบน twitter หลักของไททัน ที่ได้เปิดเผยว่า ทางสวนสนุก Universal Studios Japan จะเปิดโซนเครื่องเล่น Shingeki no Kyojin the Real ที่จะให้แฟนๆได้สัมผัสไปกับความกลัวและความสิ้นหวังที่อยู่ตรงหน้า !!


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


โดราเอมอน รูปแบบ 3DCG ให้สัมภาษณ์ในห้องส่งรายการ Tetsuko's Room

เป็นเวลาเกือบ 45 ปีที่ โดราเอมอน ได้เดินทางจากศตวรรษที่ 22 ไปยังโลกยุคปัจจุบันเพื่อพบกับโนบิตะ และนับจากวันนั้นเป้นต้นมา โดราเอมอนได้ปรากฏตัวบนสื่อรูปแบบต่างๆ เช่น มังงะ อนิเม วีดีโอเกม ฯลฯ และในครั้งนี้ ไหนๆก็มาโปรโมทหนัง 3D CG ของตนเองทั้งที พี่ม่อนเราก็เลยใช้ของวิเศษในการแปลงสภาพตนเองในรูปแบบ 3D จนสามารถเข้าไปนั่งสัมภาษณ์ในรายการทีวีดังของญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า Tetsuko's Room ได้

รายการดังกล่าว ดำเนินรายการโดย เท็ตซึโกะ คุโรยานางิ เป็นรายการทอล์กโชว์ที่ออกฉายต่อเนื่องยาวนานที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งเธอนั้นได้พูดคุยกับโดราเอมอนในรูปแบบ 3D CG เสมือนตัวจริงยาวถึง 10 นาทีเลย โดยเนื้อหาหลักๆของการสัมภาษณ์นั้น จะเป็นการพูดคุยถึงหนังอนิเมชั่นชุดล่าสุดของโดราเอมอน อย่าง Stand By Me Doraemon ที่จะเข้าฉายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 8 ส.ค. นี้ แต่ก่อนหน้านั้นได้มีการสัมภาษณ์พูดคุยกับ ทาคาชิ ยามาซากิ ผกก.หนังโดราเอมอนชุดนี้ พร้อมกล่าวถึงเทคโนโลยีที่ช่วยพาโดราเอมอนมาปรากฏตัวบนโชว์นี้

โดราเอมอนปรากฏตัวช่วงท้ายของรายการ และการมาของพี่ม่อน ทำเอาเท็ตซึโกะถึงกับประหลาดใจ จากนั้นโดราเอมอนได้กล่าวขอโทษที่ตนได้เข้ารายการช้า เนื่องจากกำลังตึงเครียดกับการถ่ายทำหนังใหม่ รวมถึงเกิดอาการง่วงซึมจากการกินโดรายากิมากเกินไป จากนั้นทั้งคู่ได้พูดคุยกันไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเท็ตซึโกะได้อธิบายถึงหนังโดราเอมอนชุดนี้ ที่ทำให้ความรู้สึกของเธอคล้อยตามไปกับหนัง จนกระทั่งร้องไห้ไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม โดราเอมอน เคยมาสัมภาษณ์ที่รายการแห่งนี้มาแล้วครั้งนึง เมื่อปี 2000 แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่โดราเอมอนมาปรากฏตัวในรูปแบบ 3D CG โดยเทปการสัมภาษณ์โดราเอมอนของรายการนี้ จะออกอากาศในเวลา 12.00 น. ของวันที่ 8 ส.ค. ซึ่งตรงกับวันแรกของการออกฉาย Stand By Me Doraemon ทั่วญี่ปุ่น พอดี

อนึ่ง หนัง Stand By Me Doraemon นั้น ก็ออกฉายหลังวันเกิดของโนบิตะ (7 ส.ค.) แค่ 1 วันเองนะเนี่ย......ต้องบอกว่าเข้าใจเลือกวันฉายได้ใกล้เคียงจริงๆ



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Cinema Today,animenewsnetwork.com


ซาสึเกะ จาก นารุโตะ กำลังจะมีซีรี่ย์การ์ตูนของตนเอง ใน Saikyo Jump

อุจิวะ ซาสึเกะ ตัวละครเพื่อนรักคู่ปรับ (หรือจะคู่รัก !?) ของนารุโตะ กำลังจะได้เป็นพระเอกในซีรี่ย์ของตนเองซะที โดยนิตยสาร Saikyo Jump ได้รายงานว่า นินจาหนุ่มสุดเก๊กผูี้ กำลังจะมีซีรี่ย์ของตนเอง โดยเป็นภาคแยกของนารุโตะ ที่มีชื่อว่า Uchiha Sasuke no Shuringan Den ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ พ.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 3 ต.ค. โดยซีรี่ย์ดังกล่าววาดโดย อ.เคนจิ ไทระ ผู้เคยมีผลงานซีรี่ย์ภาคแยกของนารุโตะอย่าง Naruto spin-off, Rock Lee no Seishun Full-Power Ninden มาก่อน และการ์ตุนชุดนี้จะเขียนในลักษณะเป็นตัวละคร SD เช่นเดียวกับซีรี่ย์ของร็อคลี

Uchiha Sasuke no Shuringan Den เป็นเรื่องราวของ ซาสึเกะ ผู้ใช้เนตรวงแหวน ที่จะนำเสนอในมุมรั่วๆของเขา ที่คนติดตามเจ้าโตะมานานนับสิบปีไม่เคยพบเจอกันมาก่อน!!!

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Cinema Today,animenewsnetwork.com

 


จัมป์แหวกธรรเนียม!!! ให้สาว 3D ขึ้นปกโชเน็นจัมป์ เป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี !!!!

ปกติแล้ว หากใครเคยสัมผัสกับนิตยสารการ์ตูนญี่ปุ่นหลากหลายหัว พบว่า นิตยสารการ์ตูนแต่ละเล่มนั้น มักจะเอาสาวไอด้อลวัยใสมาขึ้นปกสลับกับซีรี่ย์การ์ตูนเจ้าประจำอยู่เสมอ จะมีแต่โชเน็นจัมป์เนี่ยล่ะ ที่ยึดหลักเอาซีรี่ย์การ์ตูนของตนเองขึ้นปกอยู่ตลอด จนกระทั่ง นิตยสารจัมป์ฉบับที่ 36 ก็เกิดความเปลี่ยนแปลงเล็กๆขึ้น เมื่อมีสาว 3D ตัวตนจริงๆ มาร่วมปกจัมป์ด้วย!!!! ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี ที่จัมป์ได้เอาภาพผู้หญิงจริงๆขึ้นปกเลยทีเดียว แม้ว่าภาพสาว 3D ดังกล่าวจะขึ้นบนมุมเล็กบนปกจัมป์ฉบับดังกล่าวเท่านั้น แต่ที่แน่ๆ จัมป์ฉบับนี้จะแถมภาพถ่ายกราเวียร์ของ ริกะ อาดาจิ กับ รีนะ อิโคมะ สมาชิกของ Nogizaka46 มาสวมใส่ชุดนักเรียนจากเรื่อง Nisekoi รักลวงป่วนใจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทรายการทีวี Tokusō Keisatsu Jumpolice ซึ่งเป็นรายการที่แนะนำ+สำรวจกระแสความฮิตของซีรี่ย์การ์ตูนในนิตยสารเครือจัมป์ทั้ง 4 เล่ม อย่าง โชเน็นจัมป์ , จัมป์สแควร์, วีจัมป์ และ ไซเคียวจัมป์ ที่ออกฉายตั้งแต่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา

โดยครั้งสุดท้ายที่จัมป์ได้นำสาวไอด้อลมาขึ้นปกนิตยสาร ก็ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 1996 ซึ่งเป็นภาพของนักแสดงสาว ยูมิ อาดาจิ ผู้รับบทเป็น โจโรกุโมะ ใน xxxHOLiC ฉบับคนแสดงนั่นเอง




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon,Otakomu,animenewsnetwork.com


Bleach เล่ม 64 เลื่อนวางขาย 1 เดือน , มังงะ To Love-Ru Darkness: Extra Edition หยุดตีพิมพ์ไม่มีกำหนด,NisiOisin ลุยซีรี่ย์เรื่องสั้น 2 เรื่องรวดในโชเน็นจัมป์

เว็บไซต์หลักของนิตยสารโชเน็นจัมป์ ได้แจ้งว่า บลีช เล่ม 64 จะเลื่อนกำหนดการวางจำหน่ายไปเป็นวันที่ 4 ก.ย. นี้แทน จากเดิมที่มีกำหนดวางขายในวันที่ 4 ส.ค. ซึ่งเหตุผลหลักๆนั้น ก็มาจากการที่พวกเขาตีพิมพ์รวมเล่มไม่ทันนั่นเอง ทางสนพ.ชูเอย์ฉะ จึงได้กล่าวขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ขณะเดียวกัน นิตยสาร Jump Square ฉบับ ก.ย. ได้แจ้งว่า To Love-Ru Darkness Bangai-hen หรือ To Love-Ru Darkness: Extra Edition การ์ตูนตอนพิเศษของ To Love Ru จะงดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนดในนิตยสาร Jump SQ.19 โดยจะเริ่มตั้งแต่ ฉบับที่จะวางขายวันที่ 19 ส.ค. นี้

และแฟนๆก็เตรียมตัวมึนงงมึนตึ๊บไปกับความโคตรแนว จากผลงานของเขาผู้นี้กันอีกครั้งหนึ่ง โดยนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 36 ได้รายงานว่า NisiOisin ผู้แต่งนิยายซีรี่ย์ Monogatari กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องสั้น 2 ชุด ลงในจัมป์ ฉบับที่ 37/38 ประกอบด้วย Aru Asa Okitara" (When I Awoke One Morning) กับ "Henshin Ganbō!" (Reply Requested!) ผลงานเรื่องสั้นทั้งสองชุดนี้ เขาจะทำงานร่วมกับ อ.ยูยะ คาวาดะ (Smoky B.B.) กับ อ.มาซารุ มิโยคาวะ (St&rs) ตามลำดับ




แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจําเป็น ประกาศทำอนิเมซีซั่น 2

นิตยสาร Hana to Yume ฉบับที่ 17 ได้แจ้งข่าวว่า Kamisama Kiss (Kamisama Hajimemashita) หรือ จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจําเป็น ผลงานการ์ตูนของ อ.จูเลียตต้า ซึซึกิ กำลังจะมีการทำอนิเมต่อในซีซั่น 2 แล้ว

การ์ตูนเรื่องนี้ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2008 เรื่องราวของ นานามิ เด็กสาวผู้ต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน จากการที่คุณพ่อได้ทิ้งเธอไปจากการติดหนี้พนันมหาศาล ต่อมาเธอได้รับการเชิญชวนจากชายหนุ่มลึกลับผู้หนึ่งให้เข้าไปอาศัยอยู่ที่บ้านเขา ซึ่งก็คือศาลเจ้าชินโต และที่นั่นเองเธอได้พบกับ เทพจิ้งจอกนาม โทโมเอะ เข้า ซึ่งเธอนั้นไม่ได้มาที่นี่เพื่ออยู่อาศัยอย่างเดียว แต่จะต้องทำงานให้กับโทโมเอะด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผู้สร้าง ARM หัตถ์เทพมืออสูร ปัดฝุ่น Genma Taisen ของ โชทาโร่ อิชิโนโมริ

อ.เคียวอิจิ นานัตซึกิ ศิลปินจาก ARM หัตถ์เทพมืออสูร , Samurai Shodown ได้แจ้งข่าวต่อแฟนๆผ่าน twitter ว่า เขากำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดกับ Genma Taisen Rebirth ลงบนเว็บไซต์ Club Sunday วันที่ 5 ส.ค. นี้ ซึ่งผลงานดังกล่าวดัดแปลงมาจากผลงานของ อ.โชทาโร่ อิชิโนโมริ เรื่อง Genma Taisen ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 1967 ซึ่งผลงานดังกล่าวในเวอร์ชั่นปัดฝุ่นใหม่นี้ ได้ มาซาโตะ ฮิราเสะ กับทีมงานของ Pro Ishimori มาช่วยวาดภาพให้

ซีรี่ย์ต้นฉบับ เริ่มต้นที่ เจ้าหญิงลูน่าแห่งทรานซิลวาเนีย ผู้มองว่าการเดินทางไปยังอเมริกาคือภารกิจการทูติที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง ทว่า กลับมีสิ่งมีชีวิตฟอร์มของพลังงาน นาม เก็นมะ ได้เข้ามาทำลายทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกมนุษย์ และเพื่อปกป้องโลกให้รอดพ้นจากเก็นมะ เธอจึงต้องรวบรวมเหล่าคนผู้มีพลังจิตมาหยุดเก็นมะให้ได้ โดยเธอนั้นได้หุ่นไซบอร์กนาม เวก้า ผู้เคยต่อสู้กับเก็นมะมาก่อน มาคอยต่อสู้เคียงข้างกับเธอด้วย ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้เคยถูกดัดแปลงเป็นหนังอนิเมเมื่อปี 1983 รวมถึง อนิเมซีรี่ย์อีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


เพื่อสุขภาพคนในครอบครัว ทำเอา ฮิโรมุ อาราคาวะ จำต้องเขียน Silver Spoon ช้าลงกว่าเดิม

ข่าวร้ายของแฟนๆซีรี่ย์ปศุสัตว์ฮาเฮ Silver Spoon กันอย่างแท้จริง เมื่อนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 36/37 ได้แจ้งว่า อ.ฮิโรมุ อาราคาวะ จะเขียน Silver Spoon อย่างช้าลงกว่าเดิม และจะลงอย่างไม่สม่ำเสมอในช่วงนี้ อันเนื่องมาจาก สมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวของเธอเกิดอาการป่วยหนัก ทำให้เธอต้องใช้เวลาไปดูแลคนในครอบครัวมากยิ่งขึ้น โดยเธอได้เขียนไปว่า "ชั้นจะลดความเร็วในการเขียนเรื่องนี้ไปซักพักใหญ่ โปรดอดทนรอไปพร้อมกับชั้นด้วย" ส่วนข้อมูลตอนต่อๆไปของเรื่องนี้จะมีการแจ้งให้ทราบบนเว็บไซต์หลักของนิตยสาร รวมถึงหน้าพรีวิวความมันส์เล่มหน้าบนนิตยสารฉบับต่อๆไปด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Anne no Magomago Tosho Land งานล่าสุดของผู้แต่ง วัยซนคนมีพลังจิต

นิตยสาร Hana to Yume ฉบับที่ 17 ได้แจ้งว่า อ.ทาจิบานะ ฮิงุจิ ผู้แต่งเรื่อง Gakuen Alice หรือ วัยซนคนมีพลังจิต กำลังจะมีผลงานซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องยาวล่าสุดที่มีชื่อว่า Anne no Magomago Tosho Land ลงในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าวที่จะวางขายวันที่ 20 ส.ค. นี้
โดยผลงานดังกล่าว เป็นแนวแฟนตาซีที่ว่าด้วยเรื่องลัทธิบูชาอย่างสับสนในเมืองๆหนึ่ง ซึ่งพระเจ้าที่พวกเขานับถืออยู่นั้น แท้จริงแล้วเป็นเด็กทารก โดย แอน ตัวเอกของการ์ตูนเรื่องนี้อาศัยอยู่ที่โรงเรียนที่เป็นที่ก่อตั้งลัทธิประหลาดดังกล่าว แม้ว่าเธอจะเป็นคนไม่โด่งดังอะไร แต่เธอนั้นก็เป็นที่รักยิ่งของเพื่อนๆ ในขณะที่เธอนั้นกำลังลุกขึ้นสู้ต่อต้านลัทธิประหลาดดังกล่าว ประตูที่กุมโลกแห่งความนั้นก็ถูกเปิดออกขึ้น!!

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ฉลองครบรอบ 15 ปี ดิจิม่อน ด้วยซีรี่ย์อนิเมชุดใหม่ ออกฉายฤดูใบไม้ผลิ 2015

บรรดาพี่ๆน้องๆ ที่เติบโตมากับยุคดิจิม่อนครองเมืองในช่อง 9 การ์ตูน ก็ได้เฮลั่นไปกับข่าวนี้เต็มๆ !! เมื่องานอีเว้นต์ฉลอง 15 ปี ของ ดิจิม่อน ที่จัดขึ้นเมื่อ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้ประกาศว่า ดิจิม่อนกำลังจะมีอนิเมชุดใหม่ช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2015 ซึ่งอนิเมภาคใหม่นี้จะได้บรรดาตัวละครจากดิจิม่อนภาคแรกสุดเป็นตัวชูโรง โดยที่ตัวละครเหล่านี้จะเติบโตขึ้นกลายเป็นเด็ก ม.ปลา กับการผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่า"เด็กผู้ถูกเลือก"บนโลกมนุษย์อีกครั้ง เห็นได้จากคำโปรยที่ระบุบนคลิปวีดีโอที่เปิดในงาน ซึ่งระบุว่า ไทจิ วัย 17 ปี ใช้ชีวิตเด็กม.ปลาย

Digimon Adventure อนิเมดิจิม่อนชุดแรกสุด ออกฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่นเมื่อปี 1999 ก่อนที่จะมีการทำต่อในอีกหลายชุด อาทิ Digimon Adventure 02, Digimon Tamers, Digimon Frontier,Digimon Savers แล้วก็ Digimon Xros Wars ซึ่งในงานอีเว้นต์ดังกล่าว ได้มีการประกาศทำ BD-Box ของดิจิม่อนภาคแรก ที่ให้แฟนๆได้ดูกันอย่างตาแฉะครบ 54 ตอน โดยกล่องแรก (แถมดราม่าซีดีชุดใหม่) จะวางขายวันที่ 3 มี.ค. 2015 รวมถึง BD หนังอนิเมดิจิม่อนที่ออกฉายช่วงปี 1998-2006 จะวางขายในวันที่ 9 ม.ค. 2015 โดยชุดเซ็ต BD ดังกล่าว ยังจะแถม Blu-ray 3D disc พร้อมหนังอนิเม 3D เรื่องสั้นชุด Digimon Adventure: Digimon Grand Prix! และ Digimon Savers: Digital World Kiki Ippatsu!

ในงานอีเว้นต์ดังกล่าว ก็มีนักพากย์จากดิจิม่อนภาคแรกมากันอย่างครบครัน รวมถึง โคจิ วาดะ นักร้องเจ้าประจำซีรี่ย์ดิจิม่อน มาร่วมร้องเพลง Butterfly เพลงเปิดของดิจิม่อนภาคแรกอีกด้วย





แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


ชิม อึนคยุง กลับลำ ....รับบทเป็น "โนดาเมะ" ใน Nodame Cantabile ฉบับซีรี่ย์แดนโสม

อัพเดตข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ Nodame Cantabile หรือ วุ่นรักนักดนตรี ฉบับละครซีรี่ย์เกาหลี ที่แฟนๆยังเฝ้าลุ้นในส่วนของผู้จะรับบทเป็น โนดาเมะ นางเอกของเรื่องนี้ หลังจากที่ ยุนอา นักร้องสาวแห่งวง SNSD (Girls' Generation ) ปฏิเสธร่วมแสดงละครเรื่องนี้ เพื่อไปแสดงหนัง Goodbye Ani แทน ล่าสุด ตำแหน่งนักแสดงนางเอกประจำเรื่องนี้นั้น ก็มีความชัดเจนกระจ่างกันเสียที!! โดย ชิม อึนคยุง นักแสดงสาวผู้เคยมีข่าวก่อนหน้านี้ว่าได้ปฏิเสธร่วมแสดงในละครชุดนี้ (เพราะติดคิวแสดงหนัง Waiting For You) นั้น ก็กลับลำ ยอมตบปากรับคำมาร่วมแสดงในบทบาท โนดาเมะ ในละครซีรี่ย์เวอร์ชั่นเกาหลีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งบทบาทโนดาเมะของเธอนั้น จะใช้ชื่อเรียกในละครเกาหลีว่า โอ โซริ โดยจะแสดงคู่กับ จูวอน พระเอกหนุ่มผู้มารับบทเป็น จิอากิ (หรือ ชา ยูจิน ในชื่อเกาหลี) ในละครชุดนี้ด้วย อีกทั้งละครชุดนี้ยังได้ แบค ยูนชิก กับ มิน โดฮี มาร่วมแสดงด้วย โดยละครชุดนี้ จะใช้ชื่อเกาหลีว่า Cantabile Romance มีกำหนดออกฉายทุกวันจันทร์-อังคาร ในเดือน ต.ค. 2014 ทางช่อง KBS2

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ : allkpop.com,dramabeans.com


Jojo ล้มแผนออกฉายภาค Stardust Crusaders รวดเดียว 1 ปี

จากข่าวก่อนหน้านี้ที่มีการระบุว่าอนิเม Jojo Stardust Crusaders จะออกอากาศรวดเดียวให้ดูกันเต็มอิ่ม 1 ปีนั้น ล่าสุดได้มีการแจ้งข่าวเพิ่มเติมว่า พวกเขาล้มแผนที่จะออกฉายซีรี่ย์เรื่องนี้ 1 ปีเต็มแล้ว โดยจะแบ่งฉายออกเป็นสองช่วงแทน กล่าวคือ อนิเมช่วงนี้จะมีการเบรคฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง (หลังจากตอนที่ 24 ของอนิเมชุดนี้ออกฉายไป) และจะกลับมาฉายอีกครั้งช่วงหลังปีใหม่ 2015

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Sword Art Online มียอดตีพิมพ์ 10 ล้านเล่มในญี่ปุ่น

มีรายงานข่าวแจ้งว่า Sword Art Online ผลงานไลท์โนเวลแฟนตาซีเกมออนไลน์เรื่องดังของ เรกิ คาวาฮาระ มียอดตีพิมพ์ถึง 10 ล้านเล่มในญี่ปุ่นแล้ว หลังจากไลท์โนเวลเล่ม 15 ตีพิมพ์เสร็จสรรพพร้อมออกวางจำหน่ายในวันที่ 9 ส.ค. นี้ และ SAO กลายเป็นไลท์โนเวลเรื่องที่ 2 ที่มียอดตีพิมพ์ถึง 10 ล้านเล่ม หลักจากที่ไลท์โนเวลชุด To Aru Majutsu no Index เคยทำเอาไว้ เมื่อ ต.ค. 2010

SAO เล่มแรก ออกวางจำหน่ายเมื่อ เม.ย. 2009 หากรวมนิยายภาคแยกอย่าง SAOP-Sword Art Online Progressiv 2 เล่มละก็ เรื่องนี้ปัจจุบันจะมีถึง 17 เล่มด้วยกัน ซึ่งขณะนี้ SAO มีการนำไปแปลตีพิมพ์วางขายในประเทศต่างๆ ทั้ง จีน,ไต้หวัน,เกาหลีใต้,ไทย,สหรัฐ และ แคนาดา จนถึงขณะนี้ SAO มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกถึง 14 ล้านเล่มด้วยกัน ซึ่งพวกเขามีแผนที่จะนำนิยาย SAO ไปจัดจำหน่ายยังประเทศแถบยุโรปอย่าง ฝรั่งเศส,เยอรมนี,อิตาลี,ออสเตรีย,สวิตเซอร์แลนด์ รวมถึง ชาติอาเซียน อย่าง เวียตนาม ในอนาคตอันใกล้อีกด้วย


แหล่งข่าว : press release,crunchyroll.com


งดฉาย Psycho-Pass: New Edit Version ตอนที่ 4 จากเหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญที่ญี่ปุ่น

เว็บไซต์และ twitter หลักของอนิเม Psycho-Pass ได้แจ้งว่า อนิเมตอนที่ 4 ของ Psycho-Pass: New Edit Version หรือ Psycho-Pass ในฉบับตัดต่อใหม่ จะงดออกฉายในวันที่ 31 ก.ค. และเอาตอนที่ 5 ของอนิเมชุดนี้ออกฉายแทน อย่างไรก็ตาม ทั้งเว็บไซต์หลัก กับ twitter ของอนิเมชุดนี้ กับบอกเหตุผลของการงดออกฉายตอนที่ 4 ที่แตกต่างกัน โดยเว็บไซต์บอกเพียงสั้นๆว่า มาจากตารางการออกฉายที่ไม่ลงตัว ขณะที่ twitter ได้แจงอย่างละเอียดไปว่า พวกเขาตัดสินใจไม่เอาตอนที่ 4 ของ Psycho-Pass: New Edit Version ออกอากาศในช่วงสัปดาห์นี้ เนื่องจากพวกเขามองว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่เหมาะสม ก็เลยออกฉายตอนที่ 5 แทนในวันดังกล่าว ซึ่งขณะนี้พวกเขายังไม่มีแผนเอาตอนที่ 4 ออกอากาศในอนาคตแต่อย่างใด

โดยสาเหตุที่พวกเขาไม่เอาตอนที่ 4 ของอนิเมชุดนี้ออกฉายไป ก็มีแฟนๆหลายคนได้สันนิษฐานว่า มาจากการที่เนื้อหาในการ์ตูนตอนดังกล่าว มันช่างคล้ายกับ คดีที่เด็กสาวม.ปลายวัย 16 ปี จากเมืองซาเซโบะ จ.นางาซากิ ได้ก่อเหตุฆาตกรรมโหดกับเพื่อนสาวร่วมชั้นวัย 15 ปี บนหอพักของเธอ ซึ่งสาววัย 16 ผู้นี้ ได้ให้ค้อนทุบหัวเพื่อนถึง 10 ครั้ง พร้อมกับสังหารโหดด้วยการรัดคอ จากนั้นเธอได้ใช้เลื่อนตัดหัวและแขนซ้ายของเพื่อนจนขาด โดยเธอได้รับสารภาพว่าที่ทำไปเพราะอยากจะชำแหละร่างกายใครซักคน และจากเหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น ทำให้พวกเขาไม่ลังเลที่จะยกเลิกออกฉายตอนที่ 4 ไป



แหล่งข่าว : crunchyroll.com


ลือสนั่น.......ผ่าพิภพไททัน ภาครุ่งอรุณของรีไว จะมีการจัดทำในรูปแบบ OVA

ขณะนี้ก็มีการลือสนั่นในหมู่แฟนๆผ่าพิภพไททัน เกี่ยวกับความเป็นไปของฉบับอนิเมซีรี่ย์ ที่มีหลายฝ่ายลือว่า จะมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ส่วนอีกเรื่องนึงที่มีข่าวลือออกมาไม่แพ้กัน เห็นจะเป็น มังงะภาคแยกเอาใจแม่ยกชุดอย่าง Attack on Titan: No Regrets หรือ ผ่าพิภพไททัน ภาครุ่งอรุณของรีไว จะมีการทำในรูปแบบอนิเมด้วยเช่นกัน ซึ่งตอนนี้ก็มีข้อมูลหลุดจากร้าน Yodobashi ว่า ฉบับรวมเล่ม 15 ของไททัน จะมีการแถม OVA ที่ดัดแปลงมาจากซีรี่ย์ภาคแยกนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าว ได้ถูกลบออกไปจากเว็บไซต์ของร้านแล้ว

อย่างไรก็ตาม ก็มีข่าวจริงไม่มั่วนิ่มของไททัน ออกมาอีกข่าวนึง นั่นคือ ไททัน กำลังจะมียอดตีพิมพ์ถึง 40 ล้านเล่ม หากฉบับรวมเล่ม 14 ออกวางขายในวันที่ 8 ส.ค.



แหล่งข่าว : newsmangajapon , Natalie , crunchyroll.com ,animenewsnetwork.com

 


คุณหนู-จิ้งจอก 11 ควงคู่เข้าที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 21-27 ก.ค. 2014 ปรากฏว่า Inu X Boku SS หรือ คุณหนูปากร้าย x จิ้งจอกปีศาจ สามารถพาฉบับรวมเล่ม 11 ฉบับรวมเล่มล่าสุด เปิดตัวเข้าป้ายอันดับที่ 1 ได้ในที่สุด ตามมาด้วย ศึกซามูไรที่นานๆจะมาทีในพักหลังๆ กับ Vagabond เล่ม 37 ในอันดับ 2 เบียด Magi เล่ม 22 เจ้าขอลอันดับ 2 เมื่อสัปดาห์ก่อน ลงไปอยู่ที่ 3 แทน

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 252,606 *,252,606 Inu x Boku SS คุณหนูปากร้าย x จิ้งจอกปีศาจ เล่ม 11
*2. 243,422 *,243,422 Vagabond เล่ม 37
*3. 191,513 *,387,222 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 22
*4. 185,392 *,185,392 Gekkan Shoujo Nozaki-kun เล่ม 5
*5. 165,329 *,165,329 Giant Killing เล่ม 32
*6. 120,690 *,120,690 Youkai Watch เล่ม 4 Limited Edition
*7. 120,342 *,357,401 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 44
*8. 120,031 *,120,031 Suki tte Ii na yo. พูดว่ารัก...กับฉันสิ เล่ม 13
*9. 119,566 *,265,298 Kingdom เล่ม 35
10. 109,378 *,291,585 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 84

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript