บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้งหนึ่ง กับต้นเดือนส.ค. ที่ประเดิมกันด้วยธรรมชาติถึงคราเสื่อมโทรม จากการที่มีน้ำมันรั่วไหลลงสู่ทะเล จนน้ำทะเลนั้นดำสนิทไปทั้งสัปดาห์ แต่ก็ยังดีที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยกันกอบกู้รักษาความสะอาดจนใกล้จะผ่านพ้นวิกฤติไป อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ บริษัทน้ำมันรายใหญ่จะต้องตอบคำถึงปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้และหามาตราการแก้ไขปัญหานี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก อย่ามัวแต่เพิกเฉย มองว่าเป็นปัญหาเล็กๆเป็นอันขาด และสุดท้ายนี้ บ่องตงว่า เบื่อกรุงเทพที่เป็น "The City of Mobs" จริงๆเบย!!!!! (ไม่ว่าจะเป็นม๊อบหนุนรัฐบาล หรือ ม๊อบต้านรัฐบาลอ่ะนะ)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: มาร่วมสงสัยจัง....กับเขาและเธอ.......Hyouka ปริศนาแห่งความทรงจำ

การ์ตูนออกใหม่รับประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Hyouka ปริศนาความทรงจำ เล่ม 1 จากนิยายและอนิเมดังที่หลายคนต่างเคยประทับใจไปกับเรื่องราวของหนุ่มหน้าเซื่องกับสาวน้อยขี้สงสัยตาใสแป๋ว ...โฮทาโร่ ผู้ถือคติใช้ชีวิตอย่างประหยัดพลังงานจำใจต้องเข้า "ชมรมวรรณกรรมคลาสสิค" ตามคำสั่งของพี่สาวที่ห้องชมรมนั้น เขาได้พบกับ "จิทันดะ เอรุ" สาวน้อยผู้คลั่งไคล้ปริศนาจนเข้าสายเลือดและต้องเจอกับ "คดีห้องชมรมปิดตาย" เข้า!? การ์ตูนสืบสวนวัยรุ่นที่มีไอ้หนุ่มหมดไฟกับสาวน้อยผู้คลั่งไคล้เรื่องลึกลับเป็นดำเนินเรื่อง ออกวางตลาดแล้ววันนี้

เซียนเกมรักขอเป็นเทพนักจีบ เล่ม 13 คานอนถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บหนักและยังไม่ได้สติ ถึงกระนั้น พี่เทพยังคงดำเนินแผนตามหาเทพธิดากันต่อไป

คนเก่งทะลุโลก BigBook เล่ม 1 ผลงานการ์ตูนแอ็คชั่นสร้างชื่อของ อ.โยชิฮิโระ โทงาชิ กลับมาอีกครั้ง ในรูปแบบหนังสือเล่มโตให้ได้สะสมกัน ชนิดที่ลืมๆเรื่องคุณภาพไปเถอะนะ!!

Kimi Kiss – จุ๊บนี้เพื่อเธอ เล่ม 1 มังงะดัดแปลงจากเกมจีบสาวดังของเครื่อง PS2

ฤทธิ์หมัดแม่ผัว Z ภาคต่อของซีรี่ย์แม่ผัว-ลูกสะใภ้ห้ำหั่นกัน อัดจน(คนรอบข้าง) ตายกันไปข้าง

และพบกับการมาอีกครั้งของเรื่องสุดดองในตำนาน EXCEL SAGA เอกเซลซาก้า เล่ม 17 กับ กายเวอร์ อมนุษย์เกราะชีวะ เล่ม 29 !!!



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: Maid Guy นายเมดสุดแสบ เล่ม 8,Vinland Saga สงครามคนทมิฬ เล่ม 11,Giant Killing เล่ม 7 ,Mobile Suit Gundam UC Bande Dessinee เล่ม 6,ฮิคารุ เซียนโกะ เกมอัจฉริยะ BigBook เล่ม 20 ,Another เล่ม 2 ,World Embryo เล่ม 8 ,ULTIMO มหาสงครามตุ๊กตากล เล่ม 7,Rinne รินเนะ เล่ม 13 ,จอมเกบลูส์ Blues – Classic Collection เล่ม 10

 

 

 


VCD-DVD New Release

AKB0048 ( DVD DEX )
อนิเมดัดแปลงจากวงไอด้อลดังเน้นปริมาณ AKB48 ที่เสริมใส่ความไซไฟ อวกาศเข้าไป....แล้วเสียงร้องของพวกเธอจะสามารถเอาชนะใจเผ่าพันธุ์ต่างดาวหรือไม่?

Robotic;Note ( DVD DEX)
ผลงานการ์ตูนจากผู้สร้าง Steins;Gate เรื่องราวความฝันของหนุ่มสาวผู้ที่อยากจะสร้างหุ่นยนต์ผู้พิทักษ์ความยุติธรรมให้เกิดขึ้นจริง ....แต่จากการที่ได้พบกับไฟล์ข้อมูลลับหลายๆจุดขึ้น ทำให้เรื่องราวทวีความจริงจังยิ่งขึ้น

Psycho Pass (DVD DEX)
อนิเมแอ็คชั่นสุดเครียด มืดมน จริงจัง เลือดสาด จากการผสานพลังกันของ Production IG , อากิระ อามาโนะ ผู้แต่งรีบอร์น และ เก็น อุโรบุจิ มือเขียนบทคนเก่งจาก Fate/Zero , Madoka Magica กับเรื่องราวในยุคอนาคตที่สภาพจิตใจกับบุคลิกภาพของคนสามารถวัดค่าได้ และถูกจัดเก็บประมวลผลในรูปแบบของ Psycho Pass ซึ่งเหล่าหน่วยปฏิบัติการจะมีปืน Dominator คอยตรวจสอบวัดค่าดังกล่าว ซึ่งหากใครมีค่า Psycho Pass ไม่เหมาะสม อันตรายเกินไป จะถูกยิ้งทิ้งทันที



OMG!!! เทพบุตรหลุดโลก เหมา 2 รางวัล จากงาน New York Asian Film Festival

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อกันล่ะ!!!! หนังฮีโร่สุดเสื่อมดัดแปลงจากการ์ตูนอย่าง Hentai Kamen หรือ เทพบุตรหลุดโลก จะได้รับการตอบรับจากผู้ชมต่างประเทศล้นหลามกันขนาดนี้ ล่าสุด หนังชุดนี้ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจากงานเทศกาลหนังเอเชีย New York Asian Film Festival (NYAFF) ในสาขา Audience Award หรือ สาขาขวัญใจผู้ชม ไปครองได้สำเร็จ!! เท่านั้นไม่พอเรื่องนี้ยังคว้ารางวัล Daniel A. Craft Award ที่มอบให้กับหนังแอ็คชั่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดจากการประกวดดังกล่าว ซึ่งงาน NYAFF จัดขึ้นเมื่อ 28 มิ.ย.-15 ก.ค. 2013 ที่ผ่านมา

โดย Hentai Kamen: Forbidden Superhero (ชื่อที่ออกฉายในงานดังกล่าว) ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนของ อ.เคย์ชู อันโด ได้ เรียวเฮย์ ซึซึกิ นักแสดงหนุ่มจาก Gatchaman, Mei-chan no Shitsuji, Hana-Kimi, Yankee-kun to Megane-chan มาแสดงนำ ในบทบาทของ เคียวสุเกะ ชิกิโจ เด็กหนุ่มม.ปลายผุ้เก่งกาจวิชาการต่อสู้ ที่ต้องมาสวมหน้ากากกกน.หญิง กลายเป็นฮีโร่สุดเสื่อมผู้ไม่เหมือนใคร ขณะที่ ฟูมิกะ ชิมิสึ นักแสดงจาก Kamen Rider Fourze มารับบทเป็น ไอโกะ ฮิเมโนะ ลูกสาวเพียงคนเดียวของเจ้าของกลุ่มบริษัทธุรกิจฮิเมโนะ กำกับการแสดงโดย ยูอิจิ ฟุคุดะ (I'll Give It My All... Tomorrow, One-Pound Gospel, Saru Lock, The 3-Mei-sama: Anime wa Anime de Arissho!) ออกฉายไปเมื่อ 13 เม.ย. 2013 ที่ผ่านมา

 

แหล่งข่าว: Eiga.com,animenewsnetwork.com

 


Media Factory ประกาศโปรเจ็คอนิเมใหม่ 5 เรื่องรวด!!!

Media Factory ผู้ผลิตซีรี่ย์ไลท์โนเวลขวัญใจหนุ่มสาวสมัยนี้ ได้ใช้เวทีงาน MF Bunko J Natsu no gakuensai 2013 ในการประกาศโปรเจ็คอนิเมใหม่ ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลของพวกเขาถึง 5 เรื่องด้วยกัน ซึ่งข่าวดังกล่าว ได้มีการแจ้งผ่าน twitter ของนิตยสาร Comic Alive ด้วยเช่นกัน

Seikoku no Dragner (อัศวินมือใหม่มังกรป้ายแดง)
แต่งโดย ชิกิ มิซึจิ (เนื้อเรื่อง) Shimesabakohada (ภาพ) (2010)
ฉบับการ์ตูนวาดโดย Ran
ลิขสิทธิ์ในไทย Animag

เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ โรงเรียนฝึกมังกรที่มีชื่อว่า Ansarivan Dragonar ซึ่งนักเรียนทุกคนในโรงเรียนแห่งนี้สามารถขี่-ฝึกมังกรให้เชื่องอย่างง่ายดาย ยกเว้น Ash Blake นักเรียนปี 1 ผู้ถูกขนานนามจากเพื่อนร่วมชั้นว่าเป็นเด็กเจ้าปัญหาอันดับ 1 มิหนำซ้ำยังถูกเพื่อนๆหัวเราะเยาะเนื่องจากความสามารถของเขา ช่างไม่เหมาะสมกับตราดาวที่เขาได้รับ ซึ่งบ่งบอกถึงความเป็น dragon master ในอนาคต เอาซะเลย เขาจึงตัดสินใจไม่โชว์ตราดาวนั้นให้เห็น และมังกรของเขายังไม่ปรากฏตัวอีกต่อไป

วันหนึ่ง มังกรของ Ash ได้ถูกปลุกตื่นขึ้นมา แถมรูปร่างหน้าตาของมันก็แตกต่างจากมังกรตัวอื่นๆ เพราะมังกรของเขานั้น คือสาวงาม !!!! เท่านั้นไม่พอ สาวเจ้าบอกว่า เธอคือ master ส่วนเขานั้นเป็นแค่ข้ารับใช้เท่านั้น แล้ว Ash จะทำอย่างไร?

Seirei tsukai no Bladedance (ระบำดาบเจ้าหญิงจอมภูติ)
โดย ยู ชิมิสึ (เนื้อเรื่อง) ฮัมเป็น ซากุระ (ภาพ) (2010)
ฉบับการ์ตูนวาดโดย อิสเซย์ เฮียวจู
ลิขสิทธิ์ในไทย Luckpim

เรื่องราวในโลกแฟนตาซี ที่มีเพียงหญิงสาวผู้บริสุทธิ์เท่านั้นที่สามารถทำพันธะสัญญาภูตได้ ซึ่งบรรดาลูกสาวของเหล่าชนชั้นสูง ต่างถูกส่งเข้าโรงเรียน Areishia เพื่อฝึกฝนทักษะจนกลายเป็น spirit elementalists (ผู้ใช้ภูต) ต่อมา มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งผู้มีนามว่า Kamito ได้กระทำการแอบถ้ำมองเด็กสาวผู้มีชื่อว่า Claire ในขณะอาบน้ำเข้า เท่านั้นไม่พอ เขาดันมาทำพันธะสัญญากับภูตที่ Claire หมายตาอีก ก็เลยทำให้เขาผู้นี้กลายเป็นผู้ชายคนแรก และคนเดียว ที่เป็น spirit elementalists

Madan no ou to Vanadis (วานาดีส กับ ราชันกระสุนมนตรา )
โดย ซึบาสะ คาวางุจิ (เนื้อเรื่อง) Yoshiwo (ภาพ) (2011)
ฉบับการ์ตูนวาดโดย โนบุฮิโกะ ยาไน
ลิขสิทธิ์ในไทย Zenshu

เรื่องราวของ Vanadis เหล่าสาวสวยที่ต้องมารบกัน ด้วยอาวุธพิเศษที่ได้รับมาจากมังกร ซึ่ง Vanadis มีทั้งหมด 7 คน ผู้คอยปกครองดินแดนต่างๆ สร้างความหวาดกลัวแก่ประเทศรอบข้างเป็นอย่างมาก ต่อมามีชายหนุ่มผู้หนึ่งผู้มีนามว่า Tinguru แห่งอาณาจักร Buryūnu ได้ต่อสู้กับ Eren Vanadis คนหนึ่ง ซึ่งเป็น สาวผมเงิน ตาแดง ในที่สุด เธอเอาชนะเขาได้ ซึ่งเธอเลือกที่จะไม่ฆ่าเขา แต่จับเขาไปเป็นเฉลยแทน

Mahou sensou
โดย ฮิซาชิ ซึซึกิ (เนื้อเรื่อง) Lunalia (ภาพ) (2011)
ฉบับการ์ตูนวาดโดย ยู อิบุกิ

ทาคาชิ นานาเสะ เด็กหนุ่มม.ปลายธรรมดาๆ ผู้มีอดีตอันแสนมืดมนเร้นลับ และด้วยสถานการณ์บีบบังคับไม่อาจเล่ยงได้ ทำให้เขาต้องแสร้งเป็นคู่รักกับ คุรุมิ อิโซชิม่า เพื่อนสมัยเด็กของเขา แบบหลอกๆ ผสมปนเปกับการใช้ชีวิตตามปกติ อย่างไรก็ตาม วันหนึ่ง เขาได้พบกับ มุอิ ไอบะ เด็กสาวคนหนึ่งผู้สวมเครื่องแบบที่เขาไม่เคยเห็น ได้ล้มลงในโรงเรียน การพบกันครั้งนี้ ทำให้โชคชะตาของทาเคชิเปลี่ยนไป กล่าวคือ มุอิ สารภาพว่า ตนเป็นจอมเวท พร้อมกับได้เปลี่ยนทาเคชิเป็นจอมเวทด้วยเช่นกัน อีกทั้งทำให้เขาได้รับรู้ว่า มีโลกของจอมเวทอาศัยอยู่ เคียงข้างกับโลกมนุษย์ ด้วยเช่นกัน


 

No Game No Life
โดย ยู คามิยะ (เนื้อเรื่อง-ภาพ) (2012)

เป็นเรื่องราวของ โซระ กับ ชิโร่ คู่พี่น้องนีท-ฮิคกี้ (ฮิคคิโคโมริ) ที่ขึ้นชื่อเลื่องลือทั้งโลกไซเบอร์ว่าเป็นเกมเมอร์สุดเก่งกาจเอามากๆ ซึ่งพี่น้องคู่นี้มองว่า โลกแห่งความจริงนั้น เป็น "เกมสุดห่วย" วันหนึ่ง ทั้งคู่ถูกอัญเชิญไปยังโลกคู่ขนาน โดย"พระเจ้า" ซึ่ง พระเจ้า ได้ประกาศกร้าวว่า โลกนี้ สงครามคือสิ่งต้องห้าม รวมถึง โลกที่ใช้ "เกม" เป็นตัวตัดสินใจชี้ขาดทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่ปัญหาระหว่างพรมแดน ซึ่งมนุษย์กำลังถูกเพลี่ยงพล้ำโดยเผ่าพันธุ์อื่นๆ จนเหลืออยู่แค่เมืองเดียว ด้วยเหตุนี้ ทั้ง 2 พี่น้อง จะต้องทำภารกิจช่วยเหลือเหล่ามนุษย์บนโลกคู่ขนานแห่งนี้...เอาล่ะ มาเริ่มเล่มเกมกันเลย!!

 

 

 


แหล่งข่าวและคลิป: animenewsnetwork.com

 


โดราเอมอน เตรียมยลโฉมให้นักอ่านอเมริกาเหนือได้สัมผัส ในรูปแบบดิจิตอล

แม้ว่าเจ้าหุ่นยนต์แมวสีฟ้า โดราเอมอน จะเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมเกือบทุกมุมโลกก็ตาม จะมีแต่ฝั่งอเมริกาเหนือกับยุโรปนี่ล่ะ ที่โดราเอมอนไม่ได้รับความนิยมมากนักเมื่อเทียบกับบรรดาการ์ตูนสายหลักสมัยนิยม แต่ถึงกระนั้น Fujiko F. Fujio Productions ก็ยังคงมีความพยายามที่จะพาโดราเอมอนเจาะตลาดฝั่งอเมริกาเหนือ ให้คนแถวนั้นได้สัมผัสติดใจกันให้ได้เลย!! ล่าสุด พวกเขาได้จับมือกับ Voyager Japan ผู้ผลิตด้านมัลติมีเดียญี่ปุ่น กับ AltJapan บริษัทที่รับผิดชอบด้านการแปลภาษา ในการเตรียมวางจำหน่ายโดราเอมอน ฉบับมังงะ ในรูปแบบแปลภาษาอังกฤษ และเป็นภาพสีทั้งเล่ม และจะออกวางจำหน่ายยังแถบอเมริกาเหนือในรูปแบบดิจิตอล ช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ ซึ่งข่าวดังกล่าว Voyager Japan เคยประกาศกันในงาน International eBook Expo 2013 ที่กรุงโตเกียว กับ การเสวนาหัวข้อ "Beyond the Valley of Tezuka: Manga Legends You Don't Know (But Should Know)" ณ งาน Comic-Con International 2013 ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโดราเอมอน ที่ได้รับการจัดทำในรูปแบบภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการอีกด้วย!! โดยโดราเอมอนเวอร์ชั่นนี้สามารถอ่านได้ผ่านอุปกรณ์ Kindle ของ Amazon และมีแผนเผยแพร่ในรูปแบบภาษาสเปนในระบบดิจิตอล ในปี 2014 ด้วย อย่างไรก็ตาม พวกเขายังไม่มีแผนเอาโดราเอมอนฉบับสปีคอิงลิช ไปตีพิมพ์เป็นหนังสือแต่อย่างใด

โดราเอมอน ผลงานการ์ตูนดังขวัญใจคนทุกเพศทุกวัยระดับโลกของ Fujiko Fujio เขียนขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1969 และมีการรวบรวมเป็นฉบับรวมเล่มได้ทั้งหมด 45 เล่มด้วยกัน ซึ่งฉบับอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้ออกฉายยาวนานต่อเนื่องมากว่า 30 ปี รวมถึงยังมีการทำอนิเมตอนพิเศษ และ อนิเมจอเงิน กันอย่างต่อเนื่อง (แม้ว่าตัวอ. Fujiko F Fujiko หนึ่งในคู่หูดูโอ้ผู้แต่งผู้นี้ จะลาโลกไปแล้ว เมื่อปี 1996 ก็ตาม)

แหล่งข่าว : Manga Comics Manga,animenewsnetwork.com


ปัญหาสุขภาพผู้แต่ง......ทำให้ Saiyuki Reload Blast กับ Wild Adapter เตรียมตีพิมพ์ในรายสะดวกแทน

ข่าวร้ายของแฟนๆไซอิ๋วเน้นหล่อ Saiyuki กับผลงานอื่นๆของอ.ท่านนี้ เมื่อนิตยสาร Zero Sum Ward ฉบับ ก.ย. ได้แจ้งว่า อ.คาซึยะ มิเนคุระ จะเขียนซีรี่ย์ Saiyuki Reload Blast กับ Wild Adapter ในรูปแบบรายสะดวกแทน อันเนื่องมาจาก ตัว อ.มิเนคุระนั้น มีปัญหาด้านสุขภาพ นั่นเอง ซึ่งมีผลทำให้ในนิตยสารฉบับดังกล่าว ไม่มีการตีพิมพ์เรื่อง Wild Adapter (แต่ Saiyuki Reload Blast ยังตีพิมพ์ตามปกติ ในนิตยสาร Comic Zero Sum ) ส่วนตอนใหม่ของสองเรื่องนี้จะมาเมื่อไหร่ และจะลงนิตยสารเล่มไหนนั้น จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง ผ่านทางบลอก กับ twitter ของเหล่าผู้ดูแลจาก Zero Sum

โดย อ.มิเนคุระ เคยประสบกับอาการมะเร็งบริเวณขากรรไกร และได้รับการรักษาตัวด้วยการผ่าตัด จนอาการทุเลาลง อย่างไรก็ตาม จากอาการป่วยดังกล่าว ก็ทำให้สุขภาพของ อ.ไม่ดีดั่งเดิม

 

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com



Kaijū Ōkoku เรื่องสั้นใหม่แนวสัตว์ประหลาดของผู้แต่ง 20th Century Boy

นิตยสาร Big Comic ฉบับที่ 15 ได้แจ้งว่า อ.นาโอกิ อุราซาว่า ผู้แต่งเรื่อง 20th Century Boys, Monster, Yawara! กำลังมีผลงานสั้นเรื่องใหม่ ซึ่งเป็นแนว"มอนสเตอร์" สัตว์ประหลาดแบบจริงๆจัง เป็นเรื่องแรกกับ Kaijū Ōkoku (อาณาจักรอสูร) ซึ่งการ์ตูนชุดดังกล่าวยังถือเป็นผลงานฉลอง 45 ปีของนิตยสารหัวนี้อีกด้วย ส่วนเนื้อหานั้น เป็นเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความฝัน ความปรารถนา และความกล้าหาญที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น ซึ่งกลายเป็นชาติอันดับ 1 ด้านการท่องเที่ยว อันเนื่องมาจากการที่มีคนแห่เข้ามาดูสัตว์ประหลาดอสูรร้ายเป็นจำนวนมาก!!! ส่วนเนื้อหาจะมีการหักมุมคิดตลบกันหรือไม่นั้น ติดตามกันได้ในในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 16 ที่จะออกวางขายในวันที่ 10 ส.ค. นี้ ซึ่งอ่านกันอย่างเต็มอิ่ม 41 หน้าด้วยกัน


แหล่งข่าว : Manga News, animenewsnetwork.com

 



ผ่าพิภพไททัน เพิ่มกำลังตีพิมพ์เล่ม 11 ล็อตแรก 1.85 ล้านเล่ม

จากการที่กระแสอนิเมยังมาแรงไม่ตก พร้อมกับทำสถิติโกยรายได้จากยอดขายฉบับรวมเล่มเพิ่มมากขึ้นๆในทุกๆวัน ก็เลยทำให้ทางสนพ.โคดันฉะ ไม่นิ่งนอนใจ ที่จะตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มที่ 11 ของ Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ในล็อตแรก เป็นจำนวนสูงถึง 1.85 ล้านเล่มด้วยกัน จากการประกาศบน twitter หลักของซีรี่ย์คนเล็กสู้ยักษ์ใหญ่เรื่องนี้

โดยเล่มที่ 11 ของเรื่องนี้จะวางขายทั้งฉบับปกติ กับ ฉบับพิเศษ ซึ่งในฉบับพิเศษ (1,200 เยน) จะแถมสติ๊กเกอร์จากเรื่องนี้เป็นจำนวน 36 ชิ้น ที่มีทั้งภาพจากอนิเม กับ ภาพในสไตล์น่ารักๆ รวมไปถึง โปสการ์ด 3D ของเอเรน และ ตัวละครอื่นๆ

ฉบับรวมเล่ม ทั้ง 10 เล่มของไททัน มียอดตีพิมพ์รวมกันมากกว่า 20 ล้านเล่มในญี่ปุ่น ซึ่งทั้ง 10 เล่มนี้ ต่างติด 40 อันดับแรก ของชาร์ตการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นประจำสัปดาห์ของ Oricon อีกด้วยเช่นกัน

และเพื่อฉลองการมาของเล่ม 11 ในวันที่ 9 ส.ค. ที่จะถึงนี้นั้น ก็เลยมีการจัดทำปฏิมากรรมรูปปั้นทรายไททันขึ้น ที่ชายหาด เอโนชิม่า ฮิงาชิฮาม ซึ่งรูปปั้นทรายดังกล่าวได้ใช้ทรายปริมาณ 80 ตัน พร้อมวัตถุดิบท้องถิ่นอย่าง นม (ใช้ในการเชื่อมทรายและซ่อมแซม) ก่อสร้างจนได้รูปปั้นขนาด 5.4x4.2x3 ลูกบาศก์เมตร ที่มีทั้งความสง่า เกรงขาม เรียกความสนใจจากคนแถวนั้นได้เยอะทีเดียว!!


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com



Robot Girls Z ได้ฤกษ์ฉาย ม.ค. 2014

เป็นหนึ่งในโปรเจ็คอนิเมสาวน้อยที่ Toei ได้ประกาศและออกโปรโมทมาตั้งนาน ในที่สุดก็ได้ฤกษ์งามยามดี ที่จะนำ Robot Girls Z โปรเจ็คที่เปลี่ยนเอาบรรดาซุปเปอร์โรบ็อตดังในอดีตมากลายเป็นสาวน้อย มาออกฉายทางทีวีจริงๆจังๆซะที โดยมาในรูปแบบอนิเมขนาดสั้น ความยาง 10 นาที มีจำนวนทั้งหมด 9 ตอน กำหนดออกฉายช่วง ม.ค. 2014

Robot Girls Z ประกอบด้วย Z-chan (Mazinger Z), Gre-chan (Great Mazinger), และ Grenda-san (UFO Robo Grendizer) มารวมพลังกันในนามของ Team Z ซึ่งพวกเธอเหล่านี้ได้รับมอบหมายให้ช่วยกันโปรโมทพลังงานโฟตอน ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานจำเป็นในอนาคต ไปพร้อมๆกับการกำจัดศัตรูที่กำลังค้นหาพลังงานโฟตอนเอาไปกักตุน (พลังงานโฟตอน มาจากซีรี่ย์เรื่อง Mazinger Z) ซึ่งพวกเธอเหล่านี้ได้ใช้ศูนย์ศึกษาพลังงานโฟตอนของวิทยาลัย Oizumi เขตเนริมะ กรุงโตเกียว เป็นที่ปฏิบัติการ ซึ่งอนิเมชุดนี้จะเน้นธีมตลกแบบเรื่อยเปื่อย ไปพร้อมๆกับ ความรุนแรง

โปรเจ็คอนิเมชุดนี้ มีทีมงานและนักพากย์ดังนี้

สต๊าฟ
Director : Hiroshi Ikehata ( Toei Robot Girls, Ring ni Kakero 1: Sekai Taikai-hen)
Script : Kazuho Hyodo (Tactical Roar)
Character Designer : Tetsuya Kawakami (Shigofumi - Letters from the Departed, Toei Robot Girls)

นักพากย์
Mariko Honda พากย์เป็น Z-chan
Inori Minase พากย์เป็น Gre-chan
Kazusa Aranami พากย์เป็น Grenda-san
Aya Hisakawa พากย์เป็น Ashura
Yukiko Morishita พากย์เป็น Garada K7
Nao Tōyama พากย์เป็น Daburasu M2
Kaori Takaoka พากย์เป็น Gai-chan (Gaiking)
Satomi Satou พากย์เป็น Gacky (Ga-Keen)
Ayumi Tsuji พากย์เป็น Bara-tan (Baratack)
Chiharu Kitaoka พากย์เป็น Dandan (Danguard Ace)

แหล่งข่าว:Yaraon!,animenewsnetwork.com



เมื่อ Kamen Teacher กับ ตำรวจหนุ่มซาเอจิมะ มาบรรจบพบเจอกัน.......ความบรรลัยจึงบังเกิดขึ้น!!?

เป็นเรื่องที่น่าจับตามองและนึกภาพไม่ออกเหมือนกันที่ 2 ตัวเอกจากผลงานของ อ.โทรุ ฟูจิซาวะ อย่าง คุณครูมนุษย์หน้ากาก กับ ตำรวจจอมฉ้อฉล ซาเอจิมะ มาเผชิญหน้ากันแล้วจะเกิดอะไรขึ้น!?.....แต่ที่แน่ๆ โปรเจ็คนี้เกิดขึ้นมาได้ อันเนื่องมาจากได้รับความร่วมมือกันของ 2 สนพ. อย่าง ชูเอย์ฉะ กับ โคดันฉะ ที่กำลังออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มแรกของ Kamen Teacher Black กับ ฉบับรวมเล่ม 4 ของ Ino Head Gargoyle ตามลำดับ ที่จะออกวางขายพร้อมกันในวันที่ 19 ส.ค. ที่ญี่ปุ่น ก็เลยมีการจัดทำการ์ตูนตอนพิเศษที่เป็นการรวมการเฉพาะกิจกันของตัวเอกจาก 2 เรื่องนี้ขึ้น มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกลงในนิตยสาร Young Jump ของชูเอย์ฉะ ฉบับที่ 38 ที่จะวางขายวันที่ 22 ส.ค. และ ตอนจบ ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Magazine ของโคดันฉะ ฉบับที่ 39 ที่จะวางขายในวันที่ 26 ส.ค. นี้

Kamen Teacher Black เป็นภาคต่อของ Kamen Teacher เรื่องราวของ โกตะ อาราคิ ครูสอนพิเศษประจำโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เป็นศูนย์รวมของเด็กเจ้าปัญหา และเมื่อเขาสวมหน้ากาก เขาจะกลายเป็น Kamen Teacher Hayato Jūmonji ฮีโร่ผู้ผดุงความยุติธรรมที่คอยกำราบเหล่าเด็กเกเรให้สิ้นฤทธิ์ ซึ่งในภาค 2 นี้ เขาได้ย้ายไปสอนในโรงเรียนไฮโซที่เต็มไปด้วยลูกคนร่ำรวย ลูกคนมีอำนาจใหญ่โต ซะจนกลายเป็นว่า เงินคือสิ่งที่มีความหมายที่สุดของเหล่าเด็กนักเรียนประจำโรงเรียนแห่งนั้น ซึ่งเรื่องนี้กำลังจะมีเวอร์ชั่นละครคนแสดง ออกฉายไปเมื่อ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา

ส่วน Ino Head Gargoyle คือ ซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยกมาจาก GTO โดยเอา โทชิยูกิ ซาเอจิมะ ตำรวจขี้ฉ้อผู้ซึ่งเป็นเพื่อนซี้(ซั้ว)ของโอนิสึกะ มาเป็นตัวเอกหลักประจำซีรี่ย์นี้

ปัจจุบัน อ.ฟูจิซาวะ กำลังติดพันกับผลงานซีรี่ย์หลายเรื่อง นอกจากการ์ตูนชุดพิเศษดังกล่าวแล้ว เขายังเขียนผลงานเรื่อง Tokko Zero กับ อ.ยูไค อาซาดะ , Space Sheriff Gavan หรือ ตำรวจอวกาศเกียร์บัน กับ ยูจิ โคบายาชิ & มาซากิ โอตะ และ Soul Reviver กับ อ.มานาบุ อาคิชิเงะ

 

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com



จิวะ ไซโต้ นักพากย์สาวจาก Bakemonogatari, Madoka Magica ประกาศวิวาห์แล้ว

จิวะ ไซโต้ นักพากย์สาววัย 32 ปี ที่คออนิเมต่างคุ้นเสียงกันดี จากบทบาทของ ฮิตากิ (Bakemonogatari) กับ โฮมุระ (Madoka Magica) ได้แจ้งข่าวใหญ่ให้หนุ่มๆได้ใจสลาย ผ่านทางเว็บไซต์หลักของบริษัทเอเจนซี่ I'm Enterprise ว่า เธอได้แต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งเธอยังบอกว่า สาเหตุที่เธอใช้เว็บไซต์หลักของบริษัทดังกล่าวเป็นที่แจ้งข่าวนั้น นั่นเป็นเพราะว่า เธอไม่ได้เล่นสื่อโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กนั่นเอง โดยมีรายละเอียดต่างๆดังนี้ :

"ชั้น, จิวะ ไซโต้ รู้สึกปลาบปลื้มกับโชคชะตาอันแสนวิเศษ และได้จดทะเบียนสมรสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คู่ชีวิตของชั้นเป็นพนักงานบริษัท เขาเป็นคนสุภาพ จิตใจดี ที่ทำให้ชั้นรู้สึกว่า เขาเป็นคนที่ค่อนข้างจะดีเยี่ยมสำหรับชั้น ชั้นต้องการเดินร่วมไปตามเส้นทางชีวิตกับเขา สร้างครอบครัวที่มีความสุข เต็มไปด้วยรอยยิ้มอันไม่สิ้นสุด"

"ชั้นยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง ไม่เปลี่ยนแปลง ชั้นหวังว่า ชั้นจะทำงานอย่างเต็มที่จริงจังอย่างมากขึ้นกับงานที่ได้มีส่วนร่วม และเอากายและใจมาทุ่มเทกับงานพากย์ที่จะทำให้พวกคุณหลงรักไปกับตัวละครที่ชั้นพากย์ค่ะ จนถึงขณะนี้ ชั้นยังเป็นมือใหม่และชั้นรู้สึกกังวลเป็นอย่างมาก และ ชั้นมักจะคิดว่าตนเองได้สร้างปัญหามากมาย แต่ชั้นรู้สึกมีความสุขมากนะคะ ที่มีคนคอยให้กำลังใจชั้นมาตลอด จนกระทั่งถึงตอนนี้"

"ชั้นขอมอบคำขอบคุณทั้งหมดให้แก่แฟนๆที่คอยเป็นห่วงเป็นใยมาโดยตลอดจนถึงตอนนี้ "

"ชั้นจะอยู่ในใจพวกคุณเสมอค่ะ ขอบคุณค่ะ"

โดย ไซโต้ กำลังมีผลงานการพากย์อนิเมซีซั่นฤดูร้อน 2013 ในบทบาทของ มาเมจิโร่ จาก Blood Lad, โฮโนบุ มุตสึ จาก Stella Women's Academy, High School Division Class C3, อาโออิ อาซาฮินะ จาก Danganronpa The Animation, Sara Moribe จาก Dog & Scissors, และ ฮิตากิ เซ็นโจวกาฮาระ จาก Monogatari SS2 อีกทั้ง เธอยังเป็นที่รู้จักในบทบาทของ . Kokoa ใน Rosario + Vampire Capu2, Stella ใน Arakawa Under the Bridge, Kokoro ใน Kokoro Library, Jenifer ใน Disgaea, และ โคฮาคุ ใน Kobato รวมถึง การกลับมารับบทบาทเป็น โฮมุระ ในหนังจอเงินชุด 3 ของ Madoka Magica ที่จะออกฉายในเดือน ต.ค. นี้


แหล่งข่าว:Otakomu,animenewsnetwork.com

 


ชูโฮ ซาโต้ ผู้แต่ง Say Hello to Black Jack หย่าขาดกับภรรยาแล้ว

จากข่าวมงคลสมรส ก็มาถึงข่าวคราวเตียงหักของคนวงการการ์ตูนมั่ง ล่าสุด อ.ชูโฮ ซาโต้ นักเขียนการ์ตูนเรื่องเยอะ จาก Say Hello to Black Jack พร้อมกับ อ.โทโมมิ ซาโต้ นักเขียนการ์ตูนหญิง ได้พร้อมใจกันแจ้งข่าวผ่าน twitter ว่า ทั้งคู่ได้ตัดสินใจหย่าขาดจากกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากใช้ชีวิตอยู่กินร่วมกันมานานถึง 12 ปี โดยข่าวดังกล่าวมาจากบทสัมภาษณ์ของทั้งคู่บน Blomag ซึ่ง อ.โทโมมิ ได้เผยว่า ตัว อ.ชูโฮ เป็นคนสารภาพเองว่า เขากำลังคบกับผู้หญิงคนอื่น แถมยังทำให้ผู้หญิงคนนั้นตั้งครรภ์อีก จึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ทั้งคู่ต้องหย่าขาดจากกัน เธอเสริมด้วยว่า "แม้ชีวิตคู่ของเราจะไม่ยาวนานนัก ถึงกระนั้น เราทั้งคู่ยังคงเป็นพ่อแม่ของเด็กอยู่เหมือนเดิม ฉะนั้น ชั้นอยากให้ความสัมพันธ์ของเรา ยังคงอยู่ต่อไป ในฐานะเพื่อนร่วมงาน รวมไปถึง ในฐานะของผู้ปกครองของเด็กด้วยเช่นกัน"

จากการหย่าขาดครั้งนี้ ทำให้ อ.โทโมมิ ได้รับสิทธิ์ในการเลี้ยงดูบุตรชายของตน ซึ่ง อ.ชูโฮ จะต้องคอยจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรให้กับเธออีกด้วย

อ.ชูโฮ เป็นเจ้าของผลงานเรื่อง Say Hello to Black Jack, Umizaru (จอมลุยทะเลคลั่ง), และ The Isle of TOKKOU ขณะที่ อ.โทโมมิ เป็นเจ้าของผลงานเรื่อง Musho Kusushi ซึ่งเป็นเรื่องราวของคุณหมอที่ประจำการ ณ เรือนจำนักโทษหญิง ปัจจุบัน อ.ชูโฮ ได้อนุญาติให้นำผลงานเรื่อง Say Hello to Black Jack ไปใช้ในเชิงธุรกิจ ,ไม่ธุรกิจ ได้อย่างเสรี หลังจากยกเลิกสัญญากับสนพ.โคดันฉะ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



แหล่งข่าว:Sports Nippon,animenewsnetwork.com


โคนัน ผนึกกำลัง Sherlock ตั้งโจทย์ปัญหาลุ้นชิงรางวัล

งานนี้แฟนๆญี่ปุ่นได้เตรียมปวดหมองกันยกใหญ่ เมื่อช่อง AXN Mystery ของญี่ปุ่น ได้จัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 15 ปี ของช่องนี้ ไปพร้อมๆกับการโปรโมทอนิเมยอดนักสืบจิ๋วโคนัน กับ Sherlock ซีรี่ย์สืบสวนเรื่องดังของช่อง BBC ของอังกฤษ ที่จะมาฉายในช่องนี้ ไปในตัว ด้วยการตั้งโจทย์ปัญหาสอบถามผู้ชม ที่มาจาก Sherlock ซีซั่น 1-2 กับ อนิเมตอนพิเศษของโคนัน ที่จะออกฉายในช่วง 4 สัปดาห์นี้ โดยจะเริ่มยิงโจทย์ถาม ในช่วงระหว่างเวลา 17.00 น. ของวันที่ 31 ส.ค. - 8 ก.ย. 2013 ซึ่งโจทย์นั้นมีความยากง่ายแตกต่างกัน ซึ่งหากแฟนคนไหนตอบถูก ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัล เงินสด 150,000 เบย จาก AXN จำนวน 1 รางวัล , Sony Tablet จาก Animax จำนวน 3 รางวัล , ตุ๊กตามาสค็อต AXN จำนวน 10 รางวัล และ AXN Quo Card ราคา 1,000 เยน จำนวน 100 รางวัล

อนึ่ง ซีรี่ย์ Sherlock เคยถูกนำไปเขียนเป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ลงในนิตยสาร Young Ace ด้วย ซึ่งฉบับรวมเล่มของ Sherlock : Study in Pink มีกำหนดวางขายที่ญี่ปุ่น 3 ส.ค.2013


แหล่งข่าวและรูปภาพ:SG Cafe,crunchyroll.com


ครูกินปาจิ.....นิยายภาคแยกกินทามะ เตรียมออกวางจำหน่ายเล่มสุดท้าย ก.ย. 2013

ข่าวร้ายชวนใจหายของบรรดาแฟนคลับของคุณกินและชาวคณะ ....แต่ไม่ใช่ซีรี่ย์การ์ตูนหลักหรอกนะ แต่เป็นฉบับนิยายภาคแยกชุด 3 Nen Z Gumi Ginpachi Sensei ที่กำลังจะออกวางจำหน่ายเล่มสุดท้ายแล้วต่างหาก!!!! โดยนิยายของครูกินปาจิ ชุดล่าสุด ที่ใช้ชื่อสุดยาวเหยียดว่า 3 Nen Z Gumi Ginpachi Sensei Returns: Ginpachi Sensei Forever, Goodby, Beloved 3Z students ซึ่งเป็นเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดออกวางขายวันที่ 4 ก.ย. 2013 นี้

3 Nen Z Gumi Ginpachi Sensei เป็นนิยายที่ล้อเลียนละครซีรี่ย์ชุด 3 Nen B Gumi Kinpachi Sensei ที่นำแสดงโดย ทาเคดะ เท็ตซึยะ ซึ่งเรื่องราวในฉบับนิยายนี้ เคยถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมสั้นๆ ออกฉายในช่วง Oshiete! Ginpachi Sensei! (สอนชั้นหน่อยสิ! คุณครูกินปาจิ!) ของกินทามะ ฉบับอนิเมซีรี่ย์ ซึ่งนิยายชุดนี้มีการตีพิมพ์และออกวางจำหน่ายก่อนหน้านี้แล้ว 4 เล่ม ก่อนจะมีการตีพิมพ์เพิ่มเติมอีก 2 เล่ม และหากรวมนิยายเล่มล่าสุดที่กำลังจะออกวางขายด้วยนั้น เท่ากับว่า นิยายคุณครูกินปาจิ จะมีทั้งหมดถึง 7 เล่มด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ:crunchyroll.com


โซจิโร่ , อาโอชิ โผล่ในหนังคนแสดงชุดใหม่ของ ซามูไรพเนจร

อัพเดตข่าวคราวความคืบหน้าเกี่ยวกับหนังจอเงินคนแสดงภาคใหม่ของ Rurouni Kenshin หรือ ซามูไรพเนจร โดยนิตยสาร Jump Square ฉบับเดือน ก.ย. ได้เผยรายชื่อนักแสดงเพิ่มเติมที่จะร่วมแสดงในหนังคนแสดงภาคต่อของเคนชิน ซึ่งมีดังต่อไปนี้

- ริวโนสึเกะ คามิกิ นักพากย์จากหนังอนิเมของ Ghibli หลายเรื่อง รวมถึงเคยแสดงในละครซีรี่ย์ โรงเรียนนักสืบ Q ในบทบาทของคิว จะมารับบทเป็น โซจิโร่ เซตะ มือขวาของชิชิโอ ในหนังภาคต่อของเคนชิน อีก 2 ภาค
- ยูสึเกะ อิเซยะ นักแสดงจาก Honey & Clover กับ โจ สิงห์สังเวียน เวอร์ชั่นคนแสดง จะมารับบทเป็น อาโอชิ ชิโนโมริ หัวหน้ากลุ่มนินจาโอนิวะบังชู

ซึ่งก่อนหน้านี้มีการยืนยันว่า ทาเครุ ซาโต้ ยังคงรับบทเป็นเคนชินเช่นเคย เช่นเดียวกับ เอมิ ทาเคอิ , ยู อาโออิ , โยสุเกะ เองุจิ ที่มารับบทเป็น คาโอรุ , เมงุมิ และ ฮาจิเมะ เช่นเดิม อีกทั้งยังได้ ทัตซึยะ ฟูจิวาระ นักแสดงนำจากเดธโน้ต มารับบทเป็น ชิชิโอ ตัวร้ายประจำภาคอีกด้วย กำกับการแสดงโดย เคย์ชิ โอโตโมะ จากหนังชุดแรก ซึ่ง โอโตมะ เคยร่วมงานกับ อิเซยะ ในละครซีรี่ย์อิงประวัติศาสตร์เรื่อง Ryōmaden มาแล้ว

Rurouni Kenshin: Kyoto Taika-hen (Rurouni Kenshin: The Great Kyoto Fire) กับ Rurouni Kenshin: Densetsu no Saigo-hen (Rurouni Kenshin: The End of a Legend) หนังคนแสดงภาคต่อของเคนชินทั้ง 2 ภาคนี้ จะดัดแปลงเรื่องราวบทเกียวโตในฉบับการ์ตูน เป็นหลัก ซึ่งหนังทั้ง 2 ภาคนี้ มีกำหนดออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2014


แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com

 


AnoHana จะมีมังงะเรื่องสั้นโปรโมทจอเงินใน Jump Square

AnoHana (Ano Hi Mita Hana no Namae o Boku-tachi wa Mada Shiranai) อนิเมซีรี่ย์สุดซึ้งเรียกน้ำตามิตรภาพผองเพื่อน กำลังจะมีมังงะเรื่องสั้นที่เป็นการโปรโมทหนังอนิเมจอเงินไปในตัว ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Jump Square ฉบับเดือน ต.ค. ที่จะออกวางขายหลังจากตัวหนังจอเงินเข้าโรง ในวันที่ 4 ก.ย. 2013 โดยเรื่องสั้นดังกล่าวจะวาดโดย อ.มิตสึ อิซึมิ และมีเรื่องราวเกิดขึ้นก่อนฉบับหนังโรง ที่จะออกฉายทั่วญี่ปุ่น วันที่ 31 ส.ค. 2013 อย่างไรก็ตาม AnoHana ก็เคยมีการเขียนเป็นฉบับมังงะซีรี่ย์โดย อ.อิซึมิ เจ้าเก่า เมื่อปี 2012 โดยเล่ม 3 และเป็นเล่มสุดท้ายของเวอร์ชั่นมังงะซีรี่ย์นี้ เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ พ.ค. 2013 ที่ผ่านมา

AnoHana เป็นเรื่องราวของจินตัง และเพื่อนสมัยเด็กของเขา ที่กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อค้นหาความทรงจำ ทำตามคำปรารถนาที่เมนมะ เพื่อนสมัยเด็กผู้จากไป ได้ร้องขอเอาไว้ ซึ่งเรื่องราวในฉบับจอเงินนั้น จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวใหม่ในมุมมองของเมนมะเอง พร้อมกับเพิ่มบทสรุปใหม่เข้าไป

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


Blue Exorcist กำลังมีโปรเจ็คลับ !!?

สำหรับข่าวนี้ แฟนๆของนักปราบผีสีฟ้า Blue Exorcist คงได้ลุ้นกันสนุกเกี่ยวกับโปรเจ็คใหม่ที่กำลังจะออกมาของเรื่องนี้ โดยนิตยสาร Jump Square ฉบับ ก.ย. ได้แจ้งให้ทราบว่า ผลงานการ์ตูนปราบมารของ อ.คาซึเอะ คาโตั กำลังจะมีโปรเจ็คลับออกมา ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายละเอียดกัน ในอนาคตอันใกล้

Blue Exorcist เป็นซีรี่ย์การ์ตูนที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา จนถูกนำไปดัดแปลงเป็นทั้งอนิเมซีรี่ย์ และ อนิเมจอเงิน ซึ่งฉบับรวมเล่มที่ 11 ของเรื่องนี้ ออกวางขายเมื่อ 2 ส.ค. 2013 และมียอดตีพิมพ์เกิน 11 ล้านเล่มด้วยกัน


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


โทรุ ฮิรายาม่า โปรดิวเซอร์ของ Toei และซีรี่ย์ Kamen Rider เสียชีวิต

เป็นข่าวการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการหนังแปลงร่างญี่ปุ่น เมื่อมีข่าวรายงานว่า โทรุ ฮิรายาม่า อดีตโปรดิวเซอร์ของ Toei ได้เสียชีวิตลงแล้ว จากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เมื่อ 31 ก.ค. ที่ผ่านมาด้วยวัย 84 ปี และจะมีการทำพิธีศพของเขาโดยสมาชิก ญาติคนสนิทในครอบครัว

ฮิรายาม่า เข้าร่วมงานกับ Toei เมื่อปี 1954 ต่อมาในปี 1971 เขาได้กลายเป็นผู้อำนวยการสร้างประจำซีรี่ย์ชุดแรกสุดของ Kamen Rider หรือ ไอ้มดแดง และรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับซีรี่ย์และหนังจอเงินของไอ้มดแดงหลายต่อหลายเรื่องที่ออกฉายในช่วงยุค 70-80 เท่านั้นไม่พอ เขายังเป็นผู้สร้างซีรี่ย์มดจอมพลัง Kamen Rider Stronger อีกด้วย

 

แหล่งข่าว:Yomiuri Online , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง Elemental Gelade มาสานต่อตำนานเรืออวกาศ Yamato กับ Yamato 2199 เวอร์ชั่นมังงะ

อ.มายูมิ อาสึมะ ผู้แต่งเรื่อง Elemental Gelade กับ Star Ocean: The Second Story กำลังจะมีผลงานใหม่ล่าสุดกับฉบับมังงะของ Space Battleship Yamato 2199 ที่ใช้ชื่อว่า Space Battleship Yamato 2199: Scarlet-Eyed Ace ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Blade ของสนพ. Mag Garden ฉบับ ก.ย. ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งการ์ตูนชุดดังกล่าว เป็นเรื่องราวของ อากิระ ยามาโมโตะ นักบินนัยน์ตาสีแดงจากดาวอังคาร ที่ได้กลายเป็นลูกเรืออีกคนหนึ่งของเรือรบอวกาศ Yamato หลังจากสูญเสียครอบครัวของตนเอง เธอได้ร่วมเดินทางไปกับเรือรบอวกาศลำนี้ เพื่อตามหาสถานที่อยู่ใหม่ ที่เธอสามารถอาศัยอยู่ได้


แหล่งข่าวและรูปภาพ:Comic Natalie,animenewsnetwork.com


KyoAni นับถอยหลังเปิดตัว Kyōkai no Kanata อย่างเป็นทางการ!!

Kyoto Animation ไม่ปล่อยให้แฟนๆได้อิ่มเอมอิ่มเอิบไปกับซีรี่ย์หนุ่มจ้าวสระ Free! แต่เพียงอย่างเดียว เพราะล่าสุดทางเว็บไซต์หลักของ KyoAni ได้เปิดเว็บไซต์หลักของโปรเจ็คอนิเมเรื่องใหม่ พร้อมกับมีการนับถอยหลัง count down ไปในตัว (คาดว่าคงอีกไม่กี่วัน) ณ http://megane.anime-kyokai.com/ ซึ่งแน่นอนว่า โปรเจ็คที่ว่านี้ ก็คืออนิเม Kyōkai no Kanata ที่ดัดแปลงจากนิยายแนวดาร์กแฟนตาซี ดีกรีรางวัลชมเชย Kyoto Animation Award 2011 ของ นาโงมุ โทริอิ ที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งนิยายของเรื่องนี้ ได้ตีพิมพ์ออกวางขายไปเมื่อปี 2012 และเพิ่งวางขายเล่ม 2 ไปเมื่อ เม.ย. 2013

Kyōkai no Kanata เป็นเรื่องราวของ อากิฮิโตะ เด็กม.ปลายปี 2 ผู้มีสายเลือดครึ่งมนุษย์ครึ่งปีศาจ ซึ่งทำให้เขาสามารถฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว วันหนึ่ง เขาได้พบกับ มิไร เด็กม.ปลายปี 1 ที่โดดลงมาจากหน้าผาโรงเรียน ซึ่งเธอนั้นเป็นเด็กสาวที่ถูกทิ้งอย่างโดดเดี่ยว อันเนื่องมาจากเธอมีความสามารถในการจัดการถ่ายเทเลือด ซึ่งเป็นความสามารถอันสุดจะแปลก แตกต่างไปจากเหล่าปีศาจในโลกวิญญาณ และหลังจากที่อากิฮิโตะได้ช่วยเหลือมิไร เรื่องราววุ่นวายได้เริ่มต้นขึ้น

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป:Otakomu,animenewsnetwork.com

 


Akira ฉบับคนแสดง ส่งสัญญาณเดินหน้าทำต่อ !?

หลังจากข่าวคราวเงียบหายไปนาน ซะจนนึกว่าโปรเจ็คได้พังพาบไปซะแล้ว สำหรับโปรเจ็คหนังคนแสดงของ Akira ซึ่งเป็นโปรเจ็คในฝันของ Leonardo Di Caprio กับ Warner ที่ต้องการจะทำให้เป็นความจริง ซึ่งข่าวล่าสุดจาก Variety นั้น ก็ทำท่าว่า โปรเจ็คนี้จะฟื้นคืนชีพขึ้นอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่า ผกก. Jaume Collet-Serra ได้กลับมาเจรจาเกี่ยวกับการมารับหน้าที่กำกับโปรเจ็คหนังคนแสดงของ Akira อีกครั้ง ซึ่งหากโปรเจ็คดังกล่าวมีการเดินหน้าทำต่อ คาดว่า เขาจะมารับหน้าที่กำกับโปรเจ็คนี้อย่างเต็มตัวราวช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เขาได้ปิดกล้องหนังเรื่อง Run All Night พอดี

ปัจจุบัน โปรเจ็คคนแสดงของ Akira ยังคงหยุดค้างอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากทาง Warner เห็นว่า ตัวหนังใช้ต้นทุนสร้างสูงเกินไป พวกเขาเลยตัดสินใจให้ผกก. Collet-Serra ไปรับงานกำกับโปรเจ็คอื่นๆไปพลางๆ ก่อนที่จะกลับมารับหน้าที่กำกับโปรเจ็คนี้อย่างเต็มตัวด้วยต้นทุนทำหนังที่ต่ำจากเดิม ปัจจุบัน Collet-Serra ติดพันอยู่กับโปรเจ็คอื่นหลายโปรเจ็ค นอกจาก Run All Night แล้ว ยังมี Non-Stop ที่กำลังจะออกฉายในเดือนก.พ. 2014 อีกด้วย

หาก Akira ฉบับหนังคนแสดง มีการเดินหน้าทำต่อไป คาดว่า อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ ผู้แต่งเรื่องนี้ในฉบับการ์ตูน จะรับหน้าที่ดูแลโปรเจ็คนี้โดยตรง ในฐานะของ executive producer โดยจะมาทำงานร่วมกับ Leonardo DiCaprio , Jennifer Davisson Killoran 2 หัวเรือใหญ่แห่ง Appian Way และ Andrew Lazar อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า Garrett Hedlund จะยังคงมาแสดงนำในโปรเจ็คนี้หรือไม่ ?




แหล่งข่าว:Variety,animenewsnetwork.com


ผลงานจาก Anime Mirai คว้ารางวัลชนะเลิศที่เกาหลีใต้

โครงการ Anime Mirai ที่ปลุกปั้นคนวงการอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ๆของญี่ปุ่น ได้เริ่มส่งผลแห่งความยอดเยี่ยมแล้ว ล่าสุด ผลงานอนิเมชั่นโครงการ Anime Mirai รุ่นปี 2012 ที่จัดทำโดย Production I.G สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศของงานเทศกาลการ์ตูนและอนิเมชั่นนานาชาติโซล (SICAF) ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ไปครอง จากผลงานเรื่อง Li'l Spider Girl ซึ่งเรื่องนี้ได้ถูกนำไปออกฉายในงาน พร้อมกับอนิเมจากโครงการ Anime Mirai รุ่นปี 2012 อีก 3 เรื่อง ได้แก่ Juju the Weightless Dugong ของ Answer Studio , Pretending Not to See ของ Shirogumi และ BUTA ของ Telecom Animation Film

ซึ่ง Shelden Cohen หนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน ได้เขียนถึงผลงานเรื่องนี้ว่า เป็นอนิเมั่นที่มีคุณภาพสูง กราฟิกเยี่ยมยอด ที่ผสมผสานกับการเล่าเรื่องที่เล่าออกมาเป็นลำดับขั้น ซึ่งในเรื่องนี้ได้เน้นย้ำถึงชีวิตร่วมสมัย ราวกับได้เห็นผ่านสายตาของผู้ชมวัยเด็ก ให้เห็นถึงความอ่อนแอของตนเมื่อสมัยยังเด็ก และจะเติบโตขึ้นข็งแกร่งขึ้นอย่างไร ด้วยความสมบูรณ์ของตัวงานนี้ก็มีเหตุผลเพียงพอที่จะทำให้เรื่องนี้เป็นที่จดจำ

นอกจากนี้ ผลงานอนิเมสั้นชุด Golden Time ของทาคุยะ อินาบะ สามารถคว้ารางวัล Audience Choice ในประเภทหนังสั้น รวมถึงยังคว้ารางวัล Inspiration of Asia ในสาขาพิเศษไปครองได้อีกด้วย โดย Cohen ได้กล่าวถึงผลงานเรื่องนี้ว่า มันเป็นหนังที่ Golden สมกับช่อเรื่องเลย มีความเพอร์เฟศในทุกๆระดับ เป็นตัวอย่างในด้านรูปแบบงานศิลปะ ทั้งวัตถุที่เคลื่อนไหว-ไม่เคลื่อนไหว ที่แฝงไปกับความขบขัน และ ความอ่อนโยนอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งตัวหนังไม่เคยทำให้ผู้ชมรู้สึกแย่ตั้งแต่ต้นยันจบเฟรม ซึ่งเราได้เห็นถึงแรงบันดาลใจจริงๆที่ช่วยจุดประกายด้านจินตนาการของคนทำหนัง ซึ่งคณะกรรมการทั้ง 3 ท่าน ต่างให้ผ่านกันหมด

งาน SICAF 2013 จัดขึ้นช่วงระหว่างวันที่ 24-28 ก.ค. 2013 และทางผู้จัดได้คัดเลือกผลงานอนิเมชั่น 152 งาน จากที่ส่งมาทั้งหมด 1,225 งาน จาก 53 ประเทศ ไปออกฉายยังงานดังกล่าว




แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com



 


เผยภาพ Patlabor ขนาดไซส์จริงครั้งแรก!!!!

หลังจากที่ญี่ปุ่นมีหุ่นกันดั้ม หุ่น Tetsujin-28 ขนาดเท่าตัวจริง มายืนตั้งตระหง่านกันไปแล้ว ล่าสุด ได้มีการทำหุ่นจำลองของ Patlabor ขนาดเท่าไซส์จริงขึ้น ซึ่งมีคนพบเห็นมันตั้งอยู่ที่บริเวณเขตนันบุชิโจ ของเมืองโยโกฮาม่า โดยหุ่นดังจะนำไปใช้ในประกอบการถ่ายทำหนังคนแสดงของ Patlabor ที่มีแผนจะออกฉายในปี 2014..............ซึ่งก็ไม่รู้ว่า พอถ่ายทำหนังเสร็จสิ้นแล้ว ทางทีมงานจะเอาหุ่นขนาดไซส์จริงนี้ ไปยืนตั้งโชว์ให้คนถ่ายรูปเล่นเหมือนกันดั้มหรือเปล่านะ

ชมภาพทั้งหมด



แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com


คำพูดฮิตจาก Laputa กลายเป็นคำทวีตถี่ที่สุด

ขึ้นชื่อว่าชาวญี่ปุ่นเป็นชนชาติหนึ่งที่นิยมเล่น twitter กันมากที่สุดในโลก และแล้วขา twitter ชาวญี่ปุ่นได้ร่วมสร้างสถิติกันอีกหน ด้วยการพากันทวีตคำว่า "balse" ในระหว่างการออกฉายหนังอนิเมเรื่อง Laputa: Castle in the Sky ของ Studio Ghibli ขึ้นอีกรอบ ด้วยความถี่ 143,199 ทวีตต่อวินาที กลายเป็นคำที่มีการทวีตโดยเฉลี่ยถี่ที่สุดในโลกโดยปริยาย จากการบันทึกสถิติการใช้ twitter ของสมาชิกบนเว็บ 2ch และ เว็บบอร์ดอื่นๆ ทำลายสถิติเก่า คือคำว่า Ake-Ome หรือ สวัสดีปีใหม่ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ญี่ปุ่น เมื่อต้นปี 2013 ที่ผ่านมา อีกทั้ง "balse" ยังเป็นเจ้าของสถิติคำทวีตสูงที่สุดในโลก เมื่อตอนที่ Laputa กลับมาฉายใหม่ เมื่อปี 2011 อีกด้วย

คำว่า "balse" นั้น เป็นคำที่ตัวละครหลักในเรื่อง Laputa อย่าง Pazu กับ Sheeta ได้พร้อมใจกันตะโกนตอนท้ายเรื่องนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม หากนับรวมสถิติคำทวีตสุดถี่ของเจ้าอื่นด้วยนั้น ปรากฏว่า คำพูดจาก Laputa ยังเป็นรองคำว่า "Four more years" ที่มาจาก twitter หลักของ Barack Obama ผู้ซึ่งได้รับชัยชนะการเลือกตั้งที่สหรัฐฯ ได้เป็นปธน.ของสหรัฐฯ อีกสมัย เมื่อปี 2012 ซึ่งคำๆนี้ มีผู้คนได้นิยมรีทวีตต่อๆกัน เป็นจำนวนความถี่สูงถึง 327,000 ต่อวินาที เลยทีเดียว!!! จากการรายงานของ ZDNet




แหล่งข่าว: Asahi ,Hachima Kikō ,animenewsnetwork.com

 


Hajime no Ippo Rising ชื่อทางการของอนิเม ก้าวแรกสู่สังเวียน ซีซั่น 3

เว็บไซต์ของนสพ.ไมนิจิ ได้รายงานว่า อนิเมซีซั่น 3 ของ Hajime no Ippo หรือ ก้าวแรกสู่สังเวียน ซีรี่ย์การ์ตูนมวยจบยากของ อ.โจจิ โมริคาว่า จะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Hajime no Ippo Rising พร้อมกันนี้ยังได้เผยภาพโลโก้ กับ ภาพดีไซน์ตัวละคร มาคุโนอุจิ อิปโป อีกด้วย โดยอนิเมซีซั่น 3 นี้ ถือเป็นอนิเมชุดแรกในรอบ 4 ปีของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2013

 



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Mainichi Shimbun's Mantan Web ,animenewsnetwork.com


ทุ่งข้าว-รถไฟ "นารุโตะ" ร่วมเฉลิมฉลองก่อตั้งแคว้นโบราณ

เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองการก่อตั้งแคว้นมิมาซากะ ที่มีอายุครบ 1,300 ปี ทางจ.โอคายาม่า ซึ่งเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ ณ บริเวณแคว้นโบราณแห่งนี้ เลยถือโอกาสฉลองด้วยการนำ นารุโตะ ไปร่วมโปรโมทด้วย ซึ่งมีกันตั้งแต่ปฏิมากรรมนาข้าวที่ทำออกมาเป็นลายนารุโตะ ไปจนถึงรถไฟที่มีการนำตัวละครจากนารุโตะไปประดับตกแต่งทั้งคัน รวมถึงกิจกรรมตามล่าตามสแกน AR code (Augmented Reality Code) สำหรับคนใช้มือถือสมาร์ทโฟน ซึ่งใครดาวน์โหลดแอพที่เกี่ยวข้อง จะสามารถแสกนเห็นนารุโตะบนมือถือ ตามจุดต่างๆที่ซ่อนอยู่บริเวณมิมาซากะ พร้อมกิจกรรมอื่นๆ

มาถึงตรงนี้ หลายคนคงจะสงสัยว่า นารุโตะ มีเอี่ยวอะไรกับ จ.โอคายาม่า กัน? ซึ่งจริงๆแล้ว ที่เมืองนางิ จ.โอคายาม่า นั้น เป็นบ้านเกิดของ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ ผู้แต่งนารุโตะ นั่นเอง ก็เลยทำให้ อ.คิชิโมโตะ เต็มใจที่จะช่วยเหลืองานนี้โดยเฉพาะเลย




แหล่งข่าวและรูปภาพ: YATTAR JAPAN ,animenewsnetwork.com

 


Giant Killing ล้มยักษ์สมชื่อ พาเล่ม 28 เข้าอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ช่วงวันที่ 22-28 ก.ค.2013 ปรากฏว่า Giant Killing ซีรี่ยการ์ตูนฟุตบอล ก็ล้มยักษ์สมชื่อ เปิดตัวเล่ม 28 ครั้งแรก ก็เข้าป้ายอันดับ 1 เลย ตามด้วย Sukitte Ii na yo. หรือ พูดว่ารักกับฉันสิ ซีรี่ย์การ์ตูนตาหวานที่กำลังจะมีโปรเจ็คคนแสดงออกมา ในอันดับ 2 กับเล่ม 11 ส่วนที่ 3 เป็นของ Kyou wa Kaisha Yasumimasu เล่ม 4 ที่บงกช ยังไม่เข็นออกมาซักเล่มเลย ปล่อยให้ เจ้าหนูโคนัน (ผู้ไม่คิดจะโต) เล่ม 80 ร่วงจากที่ 1 ไปอยู่ที่ 4 แทน

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

01 *,189,629 *,189,851 Giant Killing เล่ม 28
02 *,165,173 *,165,173 พูดว่ารักกับฉันสิ Sukitte Ii na yo. เล่ม 11
03 *,159,119 *,159,119 Kyou wa Kaisha Yasumimasu. เล่ม 4
04 *,111,940 *,402,994 ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 80
05 *,108,160 *,108,160 Vinland Saga เล่ม 13
06 *,*86,216 *,*86,216 High School Debut เล่ม 15
07 *,*80,821 *,208,798 Kingdom เล่ม 31
08 *,*62,228 *,237,424 คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 38
09 *,*57,660 *,*57,660 โคบายาชิ น่ารักเกินห้ามใจ!! Kobayashi ga Kawai Sugite Tsurai!! เล่ม 3
10 *,*55,722 *,*55,722 Gurazeni เล่ม 11

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript