บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 24-31 กรกฎาคม 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ..........กับสัปดาห์หยุดยาวปลายเดือน ก.ค. ที่เต็มไปด้วยความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ตั้งแต่บุคลกรทางแพทย์บ้านเรา ที่โดนดราม่ากระหน่ำโดยชาวโซเชียลผู้สักแต่จะด่า วิจารณ์ เอามันส์ ไม่คิดที่จะรับรู้ความเป็นจริงที่ถูกต้อง จนถึง สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นกับพี่น้องชาวเหนือ อีสาน ซึ่งเราขอเป็นกำลังใจให้พวกเขาได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเร็วที่สุด และติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจากสื่อหลักที่เชื่อถือได้เท่านั้น
สุดท้ายนี้ เป็นเรื่องยินดีแก่บรรดาคอเกมบ้านเรา เมื่อกกท.ได้บรรจุ E-Sport หรือ เกมคอมพิวเตอร์ ให้กลายเป็นกีฬาชนิดหนึ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังยืนทวนกระแสมานาน..........

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: กรุยทางสู่ฮีโร่มือโปร กับ My Hero Academia 12

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา My Hero Academia เล่ม 12 ออกมาอย่างเงียบๆ เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า หลายคนคงจะได้สัมผัสเล่มนี้กันแล้ว.......หลังจากผ่านพ้นศึกหนักศึกใหญ่ไป พวกเด็กๆนักเรียนฮีโร่ ก็ได้พักฟื้นไปแค่แป๊บเดียว ก็ต้องลุยกันต่อ กับการสอบใบอนุญาตฮีโร่ชั่วคราว อันเป็นหนทางแห่งการกรุยทางสู่การเป็นฮีโร่มือโปรในอนาคต

I am a HERO เล่ม 22 ปิดฉากซีรี่ย์นักเขียนการ์ตูนหยิบปืนไล่ต่อสู้เหล่าผีซอมบี้ทั่วโลก.....ชนิดที่แบบว่า......แบบว่า..........ทำใจเหอะ!!!!!!!

ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 25 ช่วงเวลาที่ว่างเปล่าเพราะสูญเสียความทรงจำของช่วงเรียนจบชั้นปีที่ 1 ไปนั้น ยามาดะได้คบหาผู้หญิงคนหนึ่งเป็นแฟน ... !? ที่บ้านของคุณฮิโนะซึ่ง (ดูเหมือนว่า)เคยสนิทสนมกันกับยามาดะในอดีตนั้น มีภาพถ่ายที่บ่งบอกความเป็นจริงที่เหนือความคาดหมายอยู่อาจจะเป็นอดีตที่ไม่ควรรู้ก็ได้ ... แต่ว่ายามาดะก็ตัดสินใจแล้ว !!

Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน Before the fall เล่ม 11
เมื่อสิบห้าปีก่อน อังเดล "ราชานักประดิษฐ์" ได้ไปเยี่ยมชมนครโรงงาน ที่เพิ่งสร้างขึ้นใหม่ และในขณะเดียวกำลังคิดวิธีใช้วัตถุดิบใหม่ เขาก็ได้ไอเดียในการสร้างอุปกรณ์สำหรับต่อกรกับไททัน ทว่าในวันที่อังเดลซึ่งได้ของฝากติดมือมากมายกลับมายังเขตชิกันชิน่าก็คือวันแห่งโชคชะตาในวันนั้น .... !!

Skip Beat! เล่ม 39
ความลับการเกิดของเคียวโกะที่ได้ฟังจากซาเอนะ แม่ผู้ไม่เคยมีความรักให้เมื่อได้รู้สาเหตุที่แม่ปฏิเสธตนเองแล้ว คำว่า "จะตัดใจแล้ว" ที่เคียวโกะบอกกับแม่ไปจะมีความหมายตามนั้นจริงหรือ...? ชั้น คงต้องตัดใจจริงๆ แล้วล่ะค่ะ อีกด้านหนึ่ง ที่แผนกเลิฟมีก็ปรากฏคำว่าจ้างแปลกๆ ขอให้ "ช่วยชำระความแค้นให้ที" เข้ามา!?

Knight of Sidonia อัศวินอวกาศ เล่ม 15
หลังจากขับไล่นักวิทยาศาสตร์ โอจิไอที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมา อย่างยากลำบาก กองทัพเรือใหญ่ก็เดินทางออกจากซิโดเนีย แต่ทว่ากองยานจู่โจมที่ 2 ก็เจอการจู่โจมสายฟ้าแลบจากยานร่างรวมจนถูกทำลายย่อยยับ ซึมุกิเองก็ไม่รู้เป็นตายร้ายดีเช่นใด นอกจากนี้ กองทัพยานร่างรวมยังเคลื่อนที่เข้ามาใกล้กองยานจู่โจมที่ 1 และซิโดเนีย นากาเกะได้ฝากฝังคุนาโตะให้ปกป้องซิโดเนียและออกปฏิบัติการณ์ด้วย ซิโร่โมริโตะ ยูกิโมริ ---!! บทสรุปสุดท้ายของสงครามกำลังใกล้เข้ามาแล้ว!

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
 นิยาย RO-KYU-BU! บาสใสวัยซน! เล่ม 7 , นิยาย วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม เล่ม 6 ,เมนูกรุ่นอุ่นไอรัก เล่ม 6,Pastel เล่ม 25
,โอตาคุ ปั่นสะท้านโลก เล่ม 45-46 ,โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน เล่ม 10 ,อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 18


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



Galaga เกมชู้ตติ้งดังในอดีต กำลังจะถูกดัดแปลงรูปแบบอนิเมชั่น

ข่าวฮือฮาวงการเกมที่ออกมาไล่เลี่ยกับ E-Sport ที่ถูกบรรจุให้เป็นกีฬาอย่างเป็นทางการโดย กกท.ของบ้านเรา!!!!!! เมื่อ Galaga เกมแนวยานอวกาศไล่ยิงมนุษย์ต่างดาวที่ตั้งแถวเรียงราย เกมดังในอดีตระดับคลาสสิคของ Namco กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเมชั่น โดย Nuttery Entertainment ซึ่งพวกเขาได้รับสิทธิ์จาก Bandai Namco Entertainment ให้นำเกมดังกล่าวมาดัดแปลงเป็นอนิเมชั่น ในชื่อ Galaga Chronicles โดยมีแผนจะสร้างตัวละครใหม่และเรื่องราวที่อิงมาจากเกมต้นฉบับ และจะมีการเผยแพร่ในหลากหลายแพล็ตฟอร์ม

Galaga ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1981 ในรูปแบบเกมอาร์เคต โดยตัวเกมพัฒนาต่อยอดมาจากเกม Galaxian ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 1979 ซึ่งเกมนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก จนมีการจัดทำในหลากหลายภาค ลงบนหลากหลายเครื่องเกม อาทิ Famicom / Nintendo , Game Boy , Atari 7800 , Xbox,Play Station เป็นต้น



แหล่งข่าว: Variety , Dark Horizons , animenewsnetwork.com



 นักแสดงนำ Ultraman Cosmos พลาดท่าเจอบุ้งกัด

ไทโย สุงิอุระ นักแสดงหนุ่มผู้เป็นที่รู้จักในหมู่คอหนังฮีโร่ญี่ปุ่น จากบทบาท มุซาชิ พระเอกของเรื่อง Ultraman Cosmos กลับต้องประสบกับเหตุระทึก เมื่อเขาได้ถูกหนอนบุ้งกัด ขณะที่เขากำลังนอนหลับอยู่

สุงิอุระ เล่าว่า เขาตื่นขึ้นมาโดยมีอาการคันไปทั่วร่างกาย และพบว่าตามร่างกายของเขามีรอยกัดของแมลงเต็มไปหมด เขาจึงตัดสินใจไปหาคุณหมอด้านโรคผิวหนังเพื่อวินิจฉัยอาการ แล้วพบว่า เขาถูกหนอนบุ้งกัดตามร่างกาย โดยมีร่องรอยกัดราว 200 แห่งด้วยกัน แต่เคราะห์ดีที่อาการของเขาไม่สาหัสนัก โดยในขณะนี้ ร่างกายของเขาได้รับการรักษาจนหายดีเป็นปลิดทิ้ง ซึ่งทางคุณหมอระบุว่า เคสที่เกิดขึ้นนี้ คนที่โดนจะรู้สึกเจ็บแสบเจ็บคัน เอามากๆ

แม้ว่า สุงิอุริ จะอาการดีขึ้น แต่เขาก็รู้สึกเจ็บแสบเจ็บคันอยู่ เขาเลยแนะนำให้แฟนๆระมัดระวังพวกแมลงบางชนิดให้ดี จะได้ไม่เกิดอาการแบบเดียวกันกับเขา

ขอเป็นกำลังใจให้เขามีอาการที่ดีขึ้น และพอบ่งบอกเป็นนัยๆได้ว่า แม้แต่ฮีโร่ผู้เคยล้มสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ยักษ์มามากมาย ก็มีสิทธิ์ที่จะพลาดท่าโดนมาลูบคมโดยสิ่งคาดไม่ถึงเช่นกัน (อ่านๆไป แอบนึกถึง สิ่งที่เกิดขึ้นกับ Black Condor ในตอนจบของ Jetman เลย)


แหล่งข่าว : Cinema Today , crunchyroll.com


Tokyo Alice กำลังจะถูกทำเป็นละคร ออกฉายบน Amazon Japan ส.ค. 2017

Tokyo Alice มังงะแนวโจเซย์ (การ์ตูนสำหรับผู้อ่านผู้หญิงวัยทำงาน) ที่เขียนโดย อ.โทริโกะ จิยะ ที่ว่าด้วยเรื่องราวของสาวออฟฟิศผู้กำลังค้นหาวิถีชีวิตตัวเองในเมืองใหญ่ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์คนแสดง 12 ตอน ออกฉายบน Amazon Prime Japan เริ่มตอนแรก 25 ส.ค. 2017 นี้ ละครซีรี่ย์ดังกล่าว กำกับการแสดงโดย นัตสึกิ เซตะ (Parks, Vampire Heaven) นำแสดงโดย มิซึกิ ยามาโมโตะ ในบทของ ฟู อาริสึงาวะ

Tokyo Alice ฉบับมังงะต้นฉบับ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Kiss ช่วงปี 2006-2015 มีลิขสิทธิ์ในบ้านเราโดย สนพ.บงกช เป็นเรื่องราวของ ฟู อาริสึงาวะ วัย 26 ปี ผู้ทำงานเป็นพนักงานให้กับบริษัทด้านการออกแบบแห่งหนึ่ง โดยเธอผู้นี้คลั่งไคล้การช้อปปิ้งมากกว่าเรื่องความรัก แต่เธอก็ยังไม่สามารถพบเจอสิ่งที่เธอต้องการอย่างแท้จริง ซึ่งเธอนั้นต้องมาคอยยุ่งเกี่ยวกับปัญหาความรักและชีวิตที่เกิดขึ้นในกรุงโตเกียว



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Cinema Today , crunchyroll.com


สัตว์โลกโมเอะ Kemono Friends มาสุโก้ยกันต่อ กับอนิเมซีซั่น 2 + เตรียมรีรันซีซั่นแรก

งานนี้แฟนๆผู้กำลังหลงเสน่ห์ของเหล่าสัตว์โลกโมเอะ Friend (และกำลังค้างคากับเรื่องราวอนิเมซีซั่น 1) ได้เฮกันลั่น เมื่อมีการยืนยันมาจากแถบคาดปกบนเล่มที่ 5 ของหนังสือไกด์บุ๊ค Kemono Friends ที่เพิ่งออกวางตลาดไปเมื่อ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า Kemono Friends จะมีการทำอนิเมซีรี่ย์ต่อ ในซีซั่น 2 เป็นที่แน่นอนแล้ว .....เพียงแต่ ขอใช้เวลากันซักหน่อย ได้โปรดรอคอยติดตามชมกัน!!

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่จะมีการยืนยันข่าวอย่างเป็นทางการนั้น ก็มีภาพหลุดของหนังสือเล่มดังกล่าว มาจากร้านหนังสือออนไลน์ Honya Club เพียงแต่ภาพที่หลุดมาจาก Honya Club นั้น กลับปรากฏตัวอักษรบนแถบคาดปกของหนังสือเล่มดังกล่าวได้ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ จนทำให้เกิดกระแสข่าวลือว่า เรื่องนี้จะมีโปรเจ็คอื่นๆตามมา นอกจากอนิเมซีซั่น 2

อีกทั้ง อนิเมซีซั่นแรกของเรื่องนี้ กำลังจะมีการออกฉายรีรันทางช่อง TV Tokyo และช่องเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึง TV Hokkaido, TV Setouchi และ TVQ Kyushu Hosou ในวันที่ 14 ส.ค. เวลา 7.30 น. ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ที่จะได้เห็นอนิเมซีรี่ย์รอบดึก มาออกฉายรีรันในรอบเช้า คาดว่า เป็นการออกฉายเพื่อเพิ่มกลุ่มผู้ชมวัยเด็ก ที่กำลังปิดเทอมภาคฤดูร้อนของญี่ปุ่นในช่วงเวลาดังกล่าว

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com#1 , animenewsnetwork.com#2 , crunchyroll.com


จากใจผู้พากย์ Goku ถึง Dragon Ball Super ครบ 100 ตอน !!

Dragon Ball Super อนิเมซีรี่ย์ชุดล่าสุดของ Dragon Ball ที่เป็นการกลับมาต่อสู้อีกครั้งของ Goku และพรรคพวก ที่ได้ออกฉายมาตั้งแต่ ก.ค. 2015 เป็นต้นมา และบัดนี้ อนิเมชุดดังกล่าวได้ออกฉายครบ 100 ตอนแล้ว เมื่อ 23 ก.ค. 2017 ที่ผ่านมา และเนื่องในโอกาสอันดีงามนี้ Masako Nozawa นักพากย์รุ่นคุณย่าวัย 80 ปี ผู้ผูกขาดบท Son Goku มาโดยตลอด นับตั้งแต่อนิเม Dragon Ball ภาคแรก เมื่อปี 1986 (รวมถึง พากย์เสียงเป็น Gohan และ Goten ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ Goku) ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับอนิเมภาค Super ออกฉายครบ 100 ตอน บนเว็บไซต์หลักของอนิเม

"100 ตอน มันช่างเร็วซะจริง! ชั้นประหลาดใจมากที่ได้ยินแบบนั้น! หากมันยังเป็นแบบนี้ ดูเหมือนว่า ตอนที่ 200 คงจะมาอย่างเร็ว ด้วยเช่นกัน! ในช่วงหลายวันมานี่ ชั้นมีความสุขมากๆ ที่ได้รับข้อความจากแฟนๆ เกือบทุกวัน แม้แต่ ตอนชั้นออกไปข้างนอกเนี่ย หลายคนหันมาพูดกับชั้นว่า "ดูทุกอาทิตย์เลย" หรือ "สนุกมากๆ"

หากยึดจากจำนวนตอนของ Dragon Ball ล่ะก็ Dragon Ball Super มีสิทธิ์ที่จะถึง 700 ตอนได้ด้วยเช่นกัน แฟนๆของซีรี่ย์คะ ชั้นน่ะคอยติดตามพวกคุณที่ยังคงสนับสนุนกันอยู่นะคะ"


แหล่งข่าว :  crunchyroll.com


Princess Jellyfish ลุ้นรักเจ้าหญิงแมงกระพรุน เตรียมอวสาน 25 ส.ค. 2017

นิตยสาร Kiss ฉบับ ก.ย. ได้แจ้งข่าวว่า ผลงานมังงะของ อ.อากิโกะ ฮิงาชิมุระ เรื่อง Princess Jellyfish / Kuragehime (หรือ ลุ้นรักเจ้าหญิงแมงกระพรุน ตามที่แฟนๆในบ้านเราเรียก) กำลังจะอวสานลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน ต.ค. ที่จะวางขายที่ญี่ปุ่น วันที่ 25 ส.ค. 2017 โดยเรื่องนี้เพิ่งจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง เมื่อ มิ.ย. 2017 หลังจากหยุดตีพิมพ์ยาวไปปีกว่าๆ นับตั้งแต่ ม.ค. 2016

Princess Jellyfish เป็นเรื่องราวของ ทสึคิมิ สาวผู้หลงรักคลั่งไคล้ แมงกระพรุน มาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งแมงกระพรุนเหล่านี้ ก็เป็นสิ่งเตือนใจเธอ ที่ทำให้เธอนึกถึงคุณแม่ที่จากไปของเธอตลอดเวลา ต่อมาเธอได้มาอาศัยอยู่ที่หอพักอามามิสุคัง อันเป็นสถานรวมตัวของพวกสาวโอตาคุหลากหลายสาย จนกระทั่ง เย็นวันหนึ่ง เธอได้ไปที่ร้านสัตว์เลี้ยง และได้พบเจอกับแมงกระพรุนตัวหนึ่งกำลังตกอยู่ในอันตราย แต่โชคดีที่ได้สาวสวยคนนึง มาช่วยชีวิตไว้ได้ทัน ซึ่งในภายหลัง ทสึคิมิพบว่า สาวแปลกหน้าผู้นี้ แท้จริงแล้วคือผู้ชาย ผู้ซึ่งปิดบังความลับบางอย่างอยู่

มังงะเรื่องนี้ ตีพิมพ์ใน Kiss ตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา ต่อมาถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 2010 และ หนังคนแสดง เมื่อปี 2014 โดยเรื่องนี้เคยคว้ารางวัลชนะเลิศสาขาการ์ตูนโชโจ (การ์ตูนผู้หญิง) ยอดเยี่ยม ของ Kodansha Manga Award เมื่อปี 2010 และได้เข้าชิง Eisner Award 2017 ในสาขา "Best U.S. Edition of International Material—Asia" อีกด้วย


แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com


22/7 กลุ่มไอด้อล 2D จากผู้สร้าง AKB48 กำลังจะยลโฉมรูปแบบอนิเม

โอตาคุสายไอด้อลก็ได้ทำการต้อนรับ 22/7 ไอด้อลเกิร์ลกรุ๊ป 2D จากผลงานการสร้างของ
Yasushi Akimoto ผู้ให้กำเนิดวง AKB48 อันลือเลื่อง และเท่านั้นไม่พอ ยังมีการประกาศจากงานอีเว้นต์สดครั้งแรกของไอด้อลกลุ่มนี้ เมื่อ 22 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า 22/7 นอกจากจะเปิดตัว CD ซิงเกิ้ลชุดแรกของพวกเธอแล้ว ก็จะมีการจัดทำในรูปแบบอนิเมด้วยเช่นกัน

22/7 (Nanabun no Nijuuni) กลุ่มไอด้อลหญิงดิจิตอล ที่มาภายใต้คอนเซ็ปต์ "ไอด้อลทะลุมิติ" ได้ถือกำเนิดขึ้น เมื่อ ต.ค. 2016 โดยมีสมาชิกทั้งหมด 11 คน ซึ่งสมาชิกแต่ละคน ได้บรรดานักพากย์หญิง ที่ผ่านการออดิชั่นทั้ง 5 รอบ (ที่จัดขึ้นโดย Sony Music Records กับ Aniplex) จากคนที่สนใจเข้าร่วมออดิชั่นทั้งหมด 10,325 คน มาร่วมพากย์เสียงตัวละครหลัก แถมยังได้ศิลปินนักวาดฝีมือดีหลายคน มาช่วยออกแบบคาแร็คเตอร์สมาชิกของวงอีกด้วย

 

นักพากย์ - ตัวละคร

Chiharu Hokaze รับบทเป็น Reika Satō วัย 17 ปี ประธานนักเรียน-นักเรียนดีเด่น
ออกแบบตัวละครโดย Hirokazu Koyama of Type-Moon (Fate/Grand Order, Mahōtsukai no Yoru)

Ruri Umino รับบทเป็น Jun Toda วัย 16 ปี สาวไฮโซ นิสัยซึนเดเระ
ออกแบบตัวละครโดย Masayoshi Tanaka (your name., Toradora!, anohana)

Sally Amaki รับบทเป็น Sakura Fujima ลูกคุณหนู วัย 17 ปี
ออกแบบตัวละครโดย Kantoku (The "Hentai" Prince and the Stony Cat., Garakowa -Restore the World-)

Kanae Shirosawa รับบทเป็น Akane Maruyama สาวขรึม วัย 17 ปี
ออกแบบตัวละครโดย Tometa Ohara of QP:flapper (Girl Friend BETA, Girlish Number)

Mizuha Kuraoka รับบทเป็น Miyako Kōno วัย 15 ปี สาวทะนงตัว อวดดี พูดสำเนียงคันไซ
ออกแบบตัวละครโดย Mieko Hosoi (Grimgar of Fantasy and Ash, Aiura)

Mei Hanakawa รับบทเป็น Nicole Saitō ไอด้อล วัย 17 ปี
ออกแบบตัวละครโดย Kurehito Misaki (Saekano: How to Raise a Boring Girlfriend)

Nagomi Saijō รับบทเป็น Miu Takigawa สาวโอตาคุ 16 ปี
ออกแบบตัวละครโดย Yukiko Horiguchi (K-ON!, Tamako Market, Kokoro Connect)

Reina Miyase รับบทเป็น Ayaka Tachikawa 16 ปี สาวแข็งขัน กระฉับกระเฉง
ออกแบบตัวละครโดย Koharu Sakura of QP:flapper (Girl Friend BETA, Girlish Number)

นอกจากนี้ Aina Takeda, Urara Takatsuji, และ Moe Suzuhana จัดเป็นนักพากย์ที่ได้ร่วมพากย์เสียงให้กับสมาชิกอีก 3 คนของวงด้วย แต่บทบาทนั้นยังไม่ระบุแน่ชัด

ปัจจุบัน 22/7 กำลังจะมีซิงเกิ้ลแรก Boku wa Sonzai Shiteinakatta ออกวางจำหน่ายในวันที่ 20 ก.ย. 2017 ซึ่งซิงเกิ้ลนี้จะบรรจุเพลง Chikatetsu Teikou Shugi รวมเข้าไปด้วย อีกทั้ง 22/7 มีการจัดทำในรูปแบบมังงะชุด Ano Hi no Kanojo-tachi ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Newtype ฉบับ เม.ย. 2017 เป็นต้นมา

Akimoto เป็นผู้ก่อตั้งวงไอด้อล AKB48 เมื่อปี 2005 ซึ่งต่อมาวงนี้ได้ถือกำเนิดวงน้องสาว หรือ วงสาขามากมาย ทั้งในญี่ปุ่น และต่างประเทศ (รวมถึง BNK48 ของบ้านเรา) อีกทั้งยังเป็นผู้ให้กำเนิด Nogizaka46 วงไอด้อลหญิงที่เป็นคู่แข่งของ AKB48 อีกด้วย โดย STU48 จัดเป็นวงน้องสาวในญี่ปุ่น วงน้องใหม่ล่าสุด กลุ่มที่ 6 ที่ถือกำเนิดขึ้นช่วงซัมเมอร์ 2017 นี้เอง



 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Moca News , animenewsnetwork.com , MAL



นักกีฬาชนคน กับ นักแสดงจาก Justice League แต่งองค์ทรงเครื่องคอสเพลย์ ณ งาน Comic Con

กระแสป๊อปคัลเจอร์จากญี่ปุ่น ได้สร้างความหลงไหลให้แก่ผู้คนทั่วโลกอย่างกว้างขวางขึ้น และคอสเพลย์ จัดเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมที่ใครๆหลายคน หลายเชื้อชาติ ต่างพากันนิยมชมชอบไปกับการได้แต่งกายเลียนแบบคาแร็คเตอร์จากการ์ตูน อนิเม หรือ ภาพยนตร์เรื่องต่างๆ แล้วก็แน่นอนว่า ความสนุกสนานของคอสเพลย์นี้ ย่อมได้รับความสนใจจากบุคคลดังระดับเซเลบ , นักร้อง-นักแสดง หรือ นักกีฬา คนดัง เช่นกัน!!!! ถึงขนาดอดใจไม่ไหว ยอมหลุดรั่วกันไปบ้างไรบ้าง!!!!!

ล่าสุดก็มีภาพของ Mike Daniels นักกีฬาอเมริกันฟุตบอล ตำแหน่งผู้เล่นตัวรับ จากทีม Green Bay Packers กับ Ezra Miller นักแสดงหนุ่มผู้รับบทเป็น The Flash จากหนัง Justice League มาปรากฏตัวในงาน Comic Con International ที่ San Diego สหรัฐฯ ซึ่งทั้งสองคนนั้นก็ไม่ได้มาอย่างธรรมดา แต่มาในมาดคอสเพลย์เยอร์กลายเป็นตัวการ์ตูน!!!! โดย Daniels ได้สลัดคราบจากนักกีฬาคนชนคน กลายไปเป็น Raikage จากเรื่อง Naruto ส่วน Miller นั้น เปลี่ยนบทบาทจากมนุษย์ความเร็วเหนือแสง The Flash กลายไปเป็น Edward จาก Fullmetal Alchemist เฉพาะงานนี้โดยเฉพาะ!!!! ซึ่งทั้งสองคนนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ที่เข้ามาเที่ยวในงานดังกล่าวเป็นจำนวนมาก




แหล่งข่าว รูปภาพ และทวีต :  crunchyroll.com



สาวเมืองฝอยทอง หยิบ Keijo ผลักดันกลายเป็นกีฬาจริงๆ !!?

ใครที่เคยติดตามมังงะ-อนิเม Keijo!! คงจะเคยเห็นกีฬาสุดพิลึกพิลั่นประจำเรื่อง ที่มีสาวๆสวมชุดว่ายน้ำนุ่งน้อยห่มน้อย มาต่อสู้เดิมพันกัน ด้วยการใช้ก้น ใช้หน้าอก ในการดันผลักฝั่งตรงข้ามให้ตกจากแท่น เปียกน้ำ(ในสระ)กันอย่างหนุกหนาน!!!!! และใครจะไปเชื่อล่ะว่า Keijo กีฬาการต่อสู้ของลูกผู้หญิงชนิดนี้ จะมีคนหยิบมาเล่นกันอย่างเอาจริงเอาจังด้วย!!

ล่าสุด มีสาวๆชาวโปรตุเกส จำนวนหนึ่ง ผู้กำลังหลงใหล เร่าร้อน กับกีฬาจากอนิเมเรื่องนี้ เลยตัดสินใจที่จะเอา Keijo มาเล่นกันอย่างจริงจังซะเลย!! แถมมีการจัดตั้งกลุ่มอย่างเสร็จสรรพ ในนามของ Keijo Portugal ซึ่งกติกาของ Keijo บนโลกแห่งความเป็นจริงนั้น ก็คล้ายๆกับในการ์ตูนทุกอย่าง เพียงแต่มีการปรับกฎกติกาบางส่วน เพื่อความสมจริงกับความปลอดภัยของผู้เล่น มากยิ่งขึ้น (อย่างเช่น สังเวียนประลองกลางน้ำ จะปรับขนาดพื้นที่ให้กว้างกว่า ฉบับการ์ตูน)

โดยกลุ่ม Keijo Portugal ยังมีแผนที่จะจัดอีเว้นต์ที่เป็นการโปรโมท Keijo ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เช่นกัน



แหล่งข่าว : Otakomu ,  crunchyroll.com

 


ละครซีรี่ย์ One Piece จะทำลายสถิติทุนสร้างละครทีวีสูงที่สุด!!

สืบเนื่องจากข่าวสุดเซอร์ไพรส์ ฉลอง 20 ปี ของการ์ตูน One Piece เมื่อมีการประกาศว่า ผลงานการ์ตูนโจรสลัดดังของ อ.Eiichiro Oda กำลังจะถูกดัดแปลงกลายเป็นละครทีวีซีรี่ย์ฝรั่ง โดย Tomorrow Studios บริษัททำหนังระดับฮอลลิวู้ด ที่กำลังกลายเป็นกระแสในหมู่แฟนๆ One Piece นั้น .... ล่าสุด Marty Adelstein (Prison Break, Teen Wolf) โปรดิวเซอร์ผู้จะมารับหน้าที่อำนวยการสร้าง ทั้งฉบับคนแสดงของ Cowboy Bebop แล้วก็ One Piece ได้ออกมาพูดถึง ฉบับละครซีรี่ย์ของแก๊งโจรสลัดหมวกฟาง กับทางสื่อญี่ปุ่น :

ผมเป็นแฟน One Piece มาเป็นเวลา 20 ปี รู้สึกเป็นเกียรติทีได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจกับงานชิ้นสำคัญของ Shueisha กับ คุณ Oda ผมรู้สึกปลื้มที่ได้รับโอกาสทั้งหมด ในการทำ (ละคร) One Piece ให้ประสบความสำเร็จ ผมคิดว่าโปรเจ็คนี้ได้สร้างสถิติใหม่ในแง่ของต้นทุนสร้างละครทีวีที่สูงที่สุดเป็นประวัติกาลนะ และจากความโด่งดังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกของเรื่องนี้ ก็จะทำให้สเกลของงานสร้างละคร ออกมาสมน้ำสมเนื้อด้วยเช่นกัน

ขณะที่ อ.Oda ได้ออกมาคอมเม้นต์ฉบับคนแสดงจากผลงานการ์ตูนของเขาเรื่องนี้ว่า สำหรับโปรเจ็คนี้ จะต้องเป็นโปรเจ็คที่ไม่หักหลักแฟนๆที่คอยสนับสนุนเขามาตลอด 20 ปี อย่างแน่นอน

แหล่งข่าว : Oricon NewsThe Japan Times  ,  animenewsnetwork.com

 



คนแสดง Gintama ยังคงแรงต่อเนื่อง สัปดาห์ที่ 2 + โกยเงินทะลุ 2 พันล้านเยน

อันดับหนังทำเงินที่ญี่ปุ่น ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (22-23 ก.ค. 2017) เรียกได้ว่า คุณกินและชาวคณะ ยังคงได้รับกระแสการตอบรับจากแฟนๆเป็นอย่างดี โดยสามารถโกยรายได้จากการออกฉายสุดสัปดาห์ดังกล่าว ไว้ที่ 335 ล้านเยน กับ ยอดตั๋ว 239,000 ใบ ครองอันดับ 2 บน Box Office ญี่ปุ่น จนถึงขณะนี้ ตัวหนังสามารถทำรายได้รวมกันทะลุเกิน 2 ล้านเยน และ สามารถโกยยอดตั๋วได้มากกว่า 1.3 ล้านใบ จากการออกฉายหนังไป 2 สัปดาห์ นับตั้งแต่ตัวหนังออกฉายวันแรก 14 ก.ค. 2017 และยังทำสถิติเป็นหนังคนแสดงญี่ปุ่นที่ทำรายได้ถึง 2 พันล้านเร็วได้อย่างรวดเร็วที่สุด ในปี 2017 นี้ เช่นกัน

ขณะที่ Gekijyouban: Pocket Monster: Kimi ni Kimeta! หรือ Pokémon the Movie 20: I Choose You! เจ้าของสถิติหนังที่ทำยอดขายตั๋วสูงที่สุดเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็มีรายได้กับยอดตั๋วลดลงไปถึงครึ่งหนึ่ง โดยทำรายได้จากการออกฉายในสุดสัปดาห์ดังกล่าวที่ 258 ล้านเยน กับ ยอดตั๋ว 212,000 ใบ

สุดสัปดาห์ดังกล่าว เป็นสัปดาห์แรกที่หนังคนแสดงดัดแปลงจากหนังอนิเมชุด Kokoro ga Sakebitagatterunda./ The Anthem of the Heart กับ หนังอนิเม than Magical Girl Lyrical Nanoha Reflection ได้ออกฉายบนโรง โดย The Anthem of the Heart ที่ได้ออกฉายมากถึง 286 โรง กลับโชว์ผลงานเดบิวสัปดาห์แรกได้อย่างน่าผิดหวัง ทำยอดจำหน่ายตั๋วได้น้อยกว่า หนัง Nanoha ที่ออกฉายเพียง 73 โรงในญี่ปุ่น ซะอีก



แหล่งข่าว : Eiga.com ,  animenewsnetwork.com , crunchyroll.com

 


your name โกยรายได้จากการฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น ถึง 25 พันล้านเยน!!!!!

แม้ว่ากระแสตัวหนังจะแผ่วลงไปตามกาลเวลา แต่ your name หนังอนิเมโรแมนติค ไซไฟ ชีวิตวัยรุ่น ของผกก. Makoto Shinkai ก็ยังคงมีการออกฉายบนโรงหนังบางแห่งที่ญี่ปุ่น และยังมีผู้ชมคอยอุดหนุนตัวหนังบนโรง อย่างเรื่อยๆเรียงๆ ล่าสุด ตัวหนังสามารถทำรายได้จากการออกฉายรวมกันถึง 25.03 พันล้านเยนแล้ว เมื่อ 23 ก.ย. 2017 ที่ผ่านมา และยังคงรักษาสถิติ หนังที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในญี่ปุ่น เป็นอันดับ 4 ต่อไป โดยมีจำนวนตัวเลขที่ไล่ตาม Frozen เจ้าของสถิติ หนังที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในญี่ปุ่น อันดับ 3 ไปติดๆที่ 25.5 พันล้านเยน .....คาดว่า your name ก็มีสิทธิ์ที่จะออกฉายบนโรงต่อไป และคงกะจะทุบสถิติแซง Frozen ในญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน

จนถึงขณะนี้ your name สามารถทำรายได้จากการออกฉายทั่วโลกได้มากกว่า 354,526,712 เหรียญสหรัฐ (นับจนถึง 4 ก.ค. 17) โดยทำรายได้ในสหรัฐ+แคนาดา รวมกันที่ 5,004,629 เหรียญสหรัฐ

ตัวหนังออกฉายครั้งแรก เมื่อ ส.ค. 2016 ทำสถิติเป็นหนังที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลในญี่ปุ่น อันดับ 4 , หนังญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล อันดับ 2 และ หนังอนิเมที่มีทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล อันดับ 2 ซึ่งตัวหนังได้ออกฉายมากถึง 92 ประเทศทั่วโลก และทำลายสถิติ box office ถล่มทลายในแต่ละประเทศที่ออกฉาย เช่น เกาหลีใต้ , จีน , ฮ่องกง , ไทย และ ไต้หวัน

your name


แหล่งข่าว :   Kōgyō Tsūshin , Yaraon! , animenewsnetwork.com


ผกก.Niji-Iro Hotaru โต้ประเด็นลอกเลียนแบบที่เกิดขึ้นกับ your name

แม้ตัวหนัง your name จะเพิ่งทำรายได้ครบ 25 พันล้านเยนไปสดๆร้อนๆ ไม่นานมานี้ ถึงกระนั้น แต่ก็ดันมีประเด็นดราม่าเกิดขึ้น เมื่อมี Youtuber ผู้หนึ่ง นาม Ms.Rachel ได้จัดทำคลิปที่เป็นการจับผิดหนัง your name ที่มีฉากจำนวนนึงของตัวหนัง ที่ดูละม้ายคล้ายกับหนังอนิเม Niji-Iro Hotaru ~Eien no Natsu Yasumi~ กับ The Girl Who Leapt Through Time จนเกินไป ราวกับว่า your name ไปก๊อปเค้ามา

หนึ่งในฉากของ your name ที่มีประเด็นปัญหานั้น เป็นฉากที่ Mitsuha กำลังวิ่งลงจากภูเขา พยายามที่จะช่วยปกป้องเมืองของเธอ ให้รอดพ้นจากอุกกาบาต ซึ่งฉากที่ว่านี้ มันคล้ายๆกับ หนัง Niji-Iro Hotaru ~Eien no Natsu Yasumi~ ของผกก. Kōnosuke Uda เมื่อปี 2012 ซึ่งคลิปวีดีโอดังกล่าว ได้ลิสต์ชื่อคนทำคีย์อนิเมเตอร์ของทั้ง 2 เรื่องด้วย โดย Ryō Ōnishi เป็นคีย์อนิเมเตอร์ของหนัง Niji-Iro Hotaru ส่วน Hiroyuki Okiura เป็นคีย์อนิเมเตอร์ของ your name

Ms. Rachel ยังได้เปรียบเทียบความคล้ายคลึงกันของ your name กับ The Girl Who Leapt Through Time หนังอนิเมของ ผกก. Mamoru Hosoda เมื่อปี 2006 ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ความคล้ายคลึงระหว่าง ฉากหกล้มของ Mitsuha กับ Makoto นั้น อาจอธิบายได้ว่ามันคือความบังเอิญอันเนื่องมาจากเทคนิคที่อนิเมเตอร์เลือกใช้

คลิปดังกล่าว ก็มีชาวเน็ตส่วนหนึ่ง ต่างเห็นด้วยกับ Ms. Rachel ที่อ้างว่า your name ไปลอกเลียนแบบ Niji-Iro Hotaru เข้าเต็มๆ แต่อย่างไรก็ตาม Uda ผกก.หนัง Niji-Iro Hotaru กลับมีมุมมองของประเด็นนี้ที่แตกต่างออกไป ซึ่งเขาได้พูดถึงเรื่องนี้บน twitter ว่า พอเขารับชมหนัง your name บนโรง ฉากในเรื่องนั้น ทำให้เขารู้สึกคุ้นๆเช่นกัน แต่เขาเชื่อว่า หากทิศทางของผลงานมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาพอประมาณ มันก็สามารถเรียกได้ว่าเป็นงานออริจินอลเช่นกัน เขาจึงเสริมว่า "มันไม่ถูกนักหรอก ที่จะตัดสินมัน จากการไปกล่าวหาว่าเลียนแบบ"

ส่วนชาวเน็ตจำนวนหนึ่งที่สนับสนุนความเห็นของ Uda บอกว่า ฉากมันก็ไม่ได้เหมือนกันเป๊ะๆหรอก แน่นอนว่า ตัวละครและฉากหลังของทั้งสองเรื่องนั้น แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง


แหล่งข่าวและคลิป :  OtakomuSoraNews24 ,  animenewsnetwork.com



ขอให้โชคดีมีชัยบนโลกแฟนตาซี เตรียมมีโปรเจ็คอนิเมใหม่!?

ข่าวดีของแฟนๆซีรี่ย์ฮาเรมลุยโลกแฟนตาซี KonoSuba หรือ ขอให้โชคดีมีชัยบนโลกแฟนตาซี เมื่อมีการยืนยันจากสองนักพากย์ Jun Fukushima กับ Rie Takahashi ในรายการวิทยุ HiBiKi เมื่อ 25 ก.ค. 2017 ว่า ไลท์โนเวลดังของ Natsume Akatsuk กำลังจะมีการทำโปรเจ็คอนิเมเพิ่มเติม เพียงแต่ยังไม่มีการระบุว่า ทำออกมาในรูปแบบไหนกันแน่ ซึ่ง Fukushima กับ Takahashi ต่างร่วมพากย์เสียงให้กับอนิเมเรื่องนี้ ในบทของ Kazuma กับ Megumin ตามลำดับ

KonoSuba เป็นเรื่องราวของ Kazuma นักเรียนหนุ่มผู้ปิดตัวเอง ได้เสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุบนท้องถนน เขาฟื้นขึ้นมาอีกที พบว่า มีเทพธิดาตนหนึ่ง นาม Aqua พาเขามายังโลกอีกมิติหนึ่ง ซึ่งเป็นโลกแฟนตาซี โดยมีเงื่อนไขว่า เขาจะต้องเลือกเอาสิ่งของสิ่งหนึ่งไว้กับตัวด้วย โดยเขาได้ตัดสินใจเลือก Aqua มาอยู่เคียงข้าง ทั้งคู่จึงได้ใช้ชีวิตใหม่บนโลกแฟนตาซี แล้วทำเควสต์ร่วมกัน จนได้เงินจำนวนมากพอที่จะซื้ออาหาร ,ที่อยู่อาศัย และ เสื้อผ้า รวมถึงยังได้ จอมเวทสาว Megumin และ นักดาบสาว Darkness มาร่วมตี้พวกเขาด้วย

KonoSuba ถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น ออกฉาย ม.ค. 2016 กับ ม.ค. 2017 ตามลำดับ รวมถึงถูกนำไปเขียนในรูปแบบมังงะ โดย Masahito Watari และกำลังจะถูกทำในรูปแบบวีดีโอเกมบนเครื่อง PlayStation 4 กับ PlayStation Vita ที่จะวางขายวันที่ 7 ก.ย. 2017


แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com



"ไม คุรากิ" ถูกบันทึกสถิติ Guinness Book ฐานะ นักร้องผู้ขับร้องเพลงประกอบให้กับอนิเมเรื่องเดียว จำนวนมากที่สุดในโลก

ไม คุรากิ นักร้องสาวผู้ขับร้องเพลงประกอบให้กับอนิเมยอดนักสืบจิ๋วโคนันมาเนิ่นนาน ได้รับเกียรติครั้งใหญ่ที่สุดครั้งนึงในชีวิต ด้วยการได้รับรองสถิติลง Guiness World Record (Guiness Book) ในฐานะที่เธอเป็นนักร้องผู้ขับร้องเพลงประกอบให้กับอนิเมซีรี่ย์เรื่องเดียว จำนวนมากที่สุดในโลก เมื่อ 25 ก.ค. 2017 จากการที่เธอขับร้องเพลงประกอบให้กับอนิเมโคนัน มากถึง 21 เพลงด้วยกัน ซึ่ง คุโรกิ ได้กล่าวขอบคุณแฟนๆที่สนับสนุนเธอมาตลอดระยะเวลามากกว่า 17 ปี ในวงการเพลง

คุรากิ นักร้องสาวคู่บุญของอนิเมเด็กแว่นยอดนักสืบ ได้ขับร้องเพลงประกอบให้โคนัน ตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา โดยเพลงแรกของเธอที่ร้องให้กับโคนัน ก็คือเพลงปิดอนิเมทีวี ที่มีชื่อว่า Secret of my heart ซึ่งในขณะนั้น เธอยังเป็นนักเรียนม.ปลาย อยู่ จากนั้นเธอได้ขับร้องเพลงประกอบให้กับโคนันมาโดยตลอด โดยมีผลงานล่าสุดคือ เพลงประกอบหนังจอเงินโคนันชุดที่ 21 ชุด Crimson Love Letter (ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก) ที่ออกฉายในญี่ปุ่นไปเมื่อ เม.ย. 2017 (และเพิ่งเข้าฉายในบ้านเรา 27 ก.ค. 2017)

และเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสดังกล่าว คุรากิ กำลังจะมีซีดีอัลบั้มชุด Mai Kuraki x Case Closed COLLABORATION BEST 21 ~ The Truth is Always in the Song!~ ที่จะเป็นการรวบรวมเพลงจากโคนัน ที่เธอเป็นผู้ขับร้อง ทั้ง 21 เพลง ซึ่งจะออกวางขายในญี่ปุ่น 25 ต.ค. 2017



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Music Natalie , Yahoo! News Japan , Yaraon! , crunchyroll.com


Märchen Mädchen ไลท์โนเวลจากผู้แต่ง Mayoi Neko Overrun! ผู้ล่วงลับ กำลังจะถูกทำเป็นอนิเม

Märchen Mädchen ไลท์โนเวลแนวแฟนตาซี จากผลงานของ Tomohiro Matsu ผู้แต่งไลท์โนเวลผู้ล่วงลับ จาก Listen to Me, Girls. I Am Your Father! กับ Mayoi Neko Overrun! กำลังจะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว

ไลท์โนเวลดังกล่าว จัดเป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของ Matsu ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตลง เมื่อฤดูใบไม้ผลิ 2016 ซึ่งผลงานเรื่องนี้ ได้รับการสานต่อให้ตีพิมพ์ในแบบรูปเล่มโดย Dash X Bunko ของ สนพ. Shueisha อีกทั้งยังได้ Kantoku ผู้วาดภาพประกอบให้ไลท์โนเวล The "Hentai" prince and the stony cat (องค์ชายจิตป่วนกับน้องเหมียวยิ้มยาก) มาวาดภาพประกอบให้กับเรื่องนี้ และออกวางขายไปเมื่อ ก.พ. 2017 ที่ผ่านมา

Märchen Mädchen เป็นเรื่องราวของ Hazuki Kagimura เด็กสาวผู้ชื่นสอบนิทาน และชอบที่จะจินตนาการ ได้พลัดหลงไปยังโรงเรียนเวทมนตร์ลึกลับแห่งหนึ่ง ซึ่งที่นั่นเอง เธอได้พบกับ Shizuka Tsuchimikado พร้อมกับรู้ความจริงว่า โรงเรียนเวทมนตร์แห่งนี้เป็นโรงเรียนที่เต็มไปด้วยเด็กสาวที่ถูกเลือกมาจากหนังสือเวทมนตร์ที่มาในรูปแบบของนิทาน โดย Hazuki ถูกเลือกมายังโรงเรียนแห่งนี้จากหนังสือเรื่อง Cinderella และเพื่อที่จะก้าวไปเป็นจอมเวทที่แท้จริง เธอจึงได้เป็นเพื่อนกับ Shizuka และเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่โรงเรียนแห่งนี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : MAL , cruncyroll.com



Vinland Saga เตรียมยกพลครั้งใหญ่ รูปแบบละครเวที

Vinland Saga ผลงานการ์ตูนแนวไวกิ้งของ อ.Makoto Yukimura กำลังจะได้รับการดัดแปลงในรูปแบบละครเวที ที่มีชื่อชุดว่า Super Sound Theater: Vinland Saga ~ Hero Revival Chapter ~ ซึ่งจะเน้นการแสดงดนตรีและการขับร้องอ่านบทเป็นหลัก โดยมีกำหนดเปิดการแสดง ณ Maihama Ampitheater จ.จิบะ ช่วงวันที่ 30 ก.ย. - 1 ต.ค. 2017 สนนราคาตั๋วเข้าชม 9,000 เยน

สต๊าฟ
Original work: Makoto Yukimura (serialized in Kodansha's Monthly Afternoon seinen manga magazine)
Script: Atsuhiro Tomioka
Director: TEAM SOUND THEATER / Atsuhiro Tomioka
Music director: Yusaku Tsuchiya
Readings: Yoshitsugu Matsuoka, Satoshi Hino, Kazuhiro Yamaji, Kenyu Horiuchi, Kouhei Amasaki, Eizou Tsuda, Hiroki Takahashi, Daiki Hamano
Instruments: Kana (Multi Flute), Takayuki Manabe (Guitar), Kotaro Saito (Cello), Megu Hattorii (Percussion), Yusaku Tsuchiya (Violin / Manipulator)
Sponsor: Sound Theater Executive Office
Production: Ahaba Creative Party

Vinland Saga เป็นเรื่องราวของ Thorfinn เด็กหนุ่มผู้พยายามจะออกผจญภัยในโลกกว้าง ตามรอย Leif Ericson ผู้ยิ่งใหญ่ (เป็นผู้ค้นพบทวีปยุโรป และ ทวีปอเมริกาเหนือ) ทว่าความฝันในวัยเด็กของเขาต้องหยุดชะงักลง เมื่อครอบครัวของเขาถูกฆ่าโดยพวกกองโจรไวกิ้ง ทำให้ Thorfinn ตัดสินใจที่จะเป็นนักรบผู้เก่งกาจ และหวังที่จะสังหาร Askeladd หัวหน้ากลุ่มกองโจร เพื่อเป็นการล้างแค้น Thorfinn จะต้องทดสอบนานานับประการ เพื่อครอบครัวและความฝันของเขา ในดินแดนอันอุดมสมบูรณ์ทางทิศตะวันตก ซึ่งเป็นดินแดนที่ไม่มีสงครามหรือเป็นทาส ... ซึ่งเป็นดินแดนของ Leif ที่เรียกว่า Vinland

มังงะเรื่องนี้ ปัจจุบันสามารถหาอ่านในบ้านเราได้ โดยสนพ. สยามอินเตอร์ฯ


แหล่งข่าว : Moca News ,  crunchyroll.com



ประธานจัดกีฬาโอลิมปิคโตเกียว 2020 เสนอ ขบวนพาเรดตัวการ์ตูนญี่ปุ่น เข้าร่วมพิธีเปิด/ปิด โอลิมปิคด้วย

ญี่ปุ่นได้จัดเต็มกับการเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิคฤดูร้อน โตเกียว 2020 กันอย่างสุดๆ มาตั้งแต่พิธีปิดโอลิมปิค ที่ริโอ 2016 ที่เชิญชวนมาทั้ง โดราเอมอน , ซึบาสะ , Pacman จนถึง นายก Shinzo Abe ในมาด Super Mario !!!! รวมถึง มีการเปิดตัว ตัวการ์ตูนจำนวนหนึ่ง ที่ประกอบด้วย เจ้าหนูอะตอม (Astro Boy), Sailor Moon, Shin-chan, Luffy (One Piece), Naruto, Jibanyan (Yōkai Watch), Goku (Dragon Ball Super), Cure Miracle and Cure Magical (Maho Girls Precure!) มาปรากฏอยู่ในสินค้าทางการของโอลิมปิค 2020 ของพวกเขา ........แล้วดูเหมือนว่า โอลิมปิค 2020 มีสิทธิ์จะถูกพูดถึงในหมู่ของคอการ์ตูนกันอีกนาน เมื่อมีรายงานว่า Yoshirō Mori อดีตนายกฯญี่ปุ่น และเป็นประธานจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค-พาราลิมปิค โตเกียว 2020 เตรียมเสนอให้เหล่าตัวการ์ตูนได้มีส่วนร่วมในพิธีการสำคัญๆ ในโอลิมปิคของพวกเขาด้วย

Mori ได้ออกมาพูดถึงแผนการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในพิธีเปิด/ปิดโอลิมปิค 2020 โดยเขากล่าวว่า ผู้คนทั่วโลกไม่จำเป็นที่จะต้องรู้จัก คาบุกิ กับ ซูโม่ มากนัก และเขามองว่าลักษณะวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่ทุกคนรู้จักกันดีที่สุด ก็คือ อนิเม กับ มังงะ ซึ่งคาแร็คเตอร์อย่าง โดราเอมอน , Hello Kitty , เจ้าหนูอะตอม ต่างก็โด่งดังและเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก ดังนั้น Mori จึงถูกใจแนวคิดในการนำเอาขบวนพาเรดของเหล่าตัวการ์ตูนมังงะขนาดใหญ่ มาร่วมในพิธีโอลิมปิค ด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน กรุงโตเกียวยังได้จัดกิจกรรมฉายภาพโปรโมทกรุงโตเกียว เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมช่วงระยะเวลา 3 ปี ก่อนมหกรรมกีฬาโอลิมปิคกรุงโตเกียวจะมาถึง ซึ่งวีดีโอดังกล่าว มีภาพฟุตเทจอันโด่งดังจากหนังอนิเม Akira ซึ่งเป็นฉาก Kaneda กำลังดริฟต์มอเตอร์ไซต์ โดยเรื่องราวส่วนหนึ่งของ Akira มีการพูดถึงสนามกีฬาที่ถูกสร้างเพื่อใช้ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิค 2020 ที่ Neo-Tokyo อีกด้วย (เรียกว่า ทำนายได้ถูกเผงเลย)

ก่อนหน้านี้ ไอด้อลสาว Shoko Nakagawa ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการคัดเลือกมาสค็อตประจำกีฬาโอลิมปิค-พาราลิมปิคโตเกียว 2020 โดยคาดว่า จะมีการคัดเลือกมาสค็อตประจำโอลิมปิค 2020 ในรอบสุดท้าย ในปี 2018



แหล่งข่าว : Jiji Press , Yaraon!Kotaku , animenewsnetwork.com



มังงะ One-Punch Man มียอดตีพิมพ์ถึง 13 ล้านเล่ม + Tokyo Ghoul มียอดตีพิมพ์ 30 ล้านเล่มทั่วโลก

มีการประกาศมาจากมังงะตอนที่ 119 ของ One-Punch Man ว่า ซีรี่ย์พี่โล้นซัดหมัดเดียวจอดของ ONE กับ อ.Yuusuke Murata มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มถึง 13 ล้านเล่มแล้ว หลังจากเพิ่งผ่านหลัก 12 ล้านเล่มไปไม่นาน เมื่อ 30 มี.ค. 2017 ที่ผ่านมา

One-Punch Man ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนบนเว็บชื่อเดียวกันของ ONE ปัจจุบันเผยแพร่บนเว็บไซต์ Tonari no Young Jump ของสนพ. Shueisha และกำลังจะวางจำหน่าย ฉบับรวมเล่ม 14 ที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 4 ส.ค. นี้

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า Tokyo Ghoul ผลงานการ์ตูนซีรี่ย์ผีปอบโตเกียว ของ อ.Sui Ishida มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม ทั่วโลก มากถึง 30 ล้านเล่มแล้ว เช่นกัน โดยมาจากฉบับรวมเล่มทั้ง 14 เล่มของ Tokyo Ghoul ภาคแรก และ Tokyo Ghoul:re ที่ปัจจุบันออกวางขายฉบับรวมเล่ม ถึง 12 เล่ม ด้วยกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com , Crunchyroll.com

 


Shoichi Masuo ผกก. & อนิเมเตอร์ มากความสามารถ เสียชีวิตด้วยวัย 57 ปี

Studio Khara ได้แจ้งข่าวเศร้าว่า Shoichi Masuo อนิเมเตอร์ กับ ผกก. ลูกหม้อของสตูดิโอ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ในขณะเข้ารับการรักษาตัวจากอาการป่วยไม่ระบุโรค ณ ช่วงเวลา 11.36 น. ของวันที่ 24 ก.ค. 2017 ด้วยวัย 57 ปี โดยพิธีศพของเขา จะจัดเฉพาะครอบครัวและญาติคนสนิทเท่านั้น

Masuo ขึ้นชื่อว่า เป็น key animator ผู้เชี่ยวชาญในด้าน mechanic และ เอฟเฟ็ค โดยเริ่มต้นทำงานที่ Studio Giants ในฐานะอนิเมเตอร์ให้กับอนิเม Sengoku Majin Goshōgun จากนั้นเขาได้เลื่อนขั้นเป็นผู้ช่วยผกก.อนิเมชั่นให้กับหนังอนิเม The Super Dimension Fortress Macross: Do You Remember Love? เมื่อปี 1984 และจากผลงานดังกล่าว ทำให้เขาได้พบกับ Hideaki Anno ผู้ซึ่งกลายเป็นผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Gainax ในอนาคต (หนังเรื่องดังกล่าว Anno รับหน้าที่เป็น key animator) หลังจากทำงานให้กับ Project A-Ko ในฐานะ key animator และ ผกก. mecha animationเมื่อปี 1986 เขาได้ย้ายไปร่วมงานกับ Gainax และมีผลงานมากมาย ทั้ง Royal Space Force - The Wings of Honnêamise ในฐานะผู้ช่วยผกก., และรับหน้าที่เป็น key animator, technical director และ mechanical designer ให้กับ Gunbuster, Otaku no Video, Nadia - The Secret of Blue Water, Neon Genesis Evangelion, His and Her Circumstances, และ Gunbuster 2: Diebuster เป็นต้น อีกทั้ง เขายังอยู่เบื้องหลังให้กับอนิเมนอกสตูดิโอ Gainax ด้วย อาทิเช่น Akira และ Giant Robo รวมถึง ได้รับเครดิตเป็นผู้ออกแบบ Mecha ให้กับ The Irresponsible Captain Tylor และรับหน้าที่ animation supervisor กับ mechanical director ให้กับหนัง 6 Angels

Masuo ยังมีผลงานการกำกับอนิเมส่วนหนึ่ง เช่น Crimson Wolf, Countdown, Submarine 707R, และ Demonbane

จากนั้น Masuo ได้ย้ายไปทำงานให้กับ Studio Khara สตูดิโอที่จัดตั้งโดย Anno โดยมีผลงานเบื้องหลังกับหนังอนิเมฉบับรีเมคของ Evangelion ในฐานะ key animator รวมถึง ผกก.ด้าน special effects and action ให้กับตัวหนัง จนถึง ตัวหนังภาค 3 ของ Evangelion โดยผลงานสุดท้ายของเขา ก็คือ การมีส่วนร่วมด้านสตอรี่บอร์ดให้กับอนิเม Hakuoki: Demon of the Fleeting Blossom: Wild Dance of Kyoto และ ทำงานด้าน key animation ให้กับอนิเมทีวีเรื่อง Arpeggio of Blue Steel


แหล่งข่าว : Sponichi AnnexAnipages , Yaraon! , animenewsnetwork.com



รายละเอียดเรื่องราว Kamen Rider Build , เริ่มฉาย ก.ย. 2017

แฟนๆ Kamen Rider หรือ ไอ้มดแดง ก็คงจะพอทราบข่าวกันไปบ้าง เกี่ยวกับ Kamen Rider Build ซีรี่ย์ Kamen Rider ชุดใหม่ล่าสุดที่จะออกฉายแทน Kamen Rider Ex-Aid ซึ่งได้มีการทดเครื่องหมายการค้าโดย Toei ไป เมื่อ พ.ค. 2017 โดยล่าสุดก็มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของซีรี่ย์ชุดนี้ออกมาแล้ว

โดยพระเอกของซีรี่ย์ Kamen Rider ชุดใหม่ จะเป็นนักฟิสิกส์อัจฉริยะ และเขานั้นมีเข็มขัด Build Driver ในการแปลงร่างเป็น Kamen Rider Build เพียงแต่การจะแปลงร่างให้ได้สมบูรณ์นั้น เขาจะต้องทำการรวม "Full Bottle" ขวดโหลส่วนผสมที่มาจากสัตว์ อันนึง กับ เครื่องจักรกล อีกอันนึง ให้เข้าคู่กัน และหากส่วนผสมทั้งสอง สามารถเข้าคู่กันอย่างดีเยี่ยม Build ก็จะสามารถแปลงร่างได้อีกหลากหลายฟอร์ม พร้อมกับสามารถใช้ท่าไม้ตายพิเศษโจมตีศัตรูได้เช่นกัน อย่างเช่น Build ในฟอร์ม RabbitTank (ร่างมาตรฐาน) ก็จะได้รับพลังกระโดดจากกระต่าย กับ พลังความแข็งแกร่งจากรถถัง

เรื่องราวของซีรี่ย์ชุดนี้ เริ่มต้นด้วย มีการค้นพบ "กล่องแพนโดร่า" กันที่ดาวอังคาร และจากการค้นพบกล่องดังกล่าว ได้นำไปสู่การเกิด "Sky Walls" กำแพงลึกลับที่แบ่งญี่ปุ่นออกเป็น 3 ส่วน อันประกอบด้วย Tōto, Saito, และ Hokuto โดยในเขต Tōto ได้เกิดสิ่งมีชีวิตลึกลับนาม "Smash" ปรากฏตัวขึ้น และได้สร้างความเสียหายแก่พื้นที่เขตนี้ ทำให้พระเอกของเรื่องนี้ ตัดสินใจที่จะต่อสู้หยุดยั้งพวก Smash ด้วย เข็มขัด และ ขวด ที่เขามี

Ryuta Tasaki (Kamen Rider Agito, Kamen Rider Ryuki, Kamen Rider Decade) รับหน้าที่กำกับซีรี่ย์ ในขณะที่ Shōgo Mutō (Crows Zero, Surely Someday, Thermae Romae) เป็นผู้เขียนบท , Kenji Kawai (Ghost in the Shell, Patlabor) เป็นผู้เรียบเรียงดนตรีประกอบ , Sasaki Motoi รับหน้าที่เป็นหัวหน้าโปรดิวเซอร์ ส่วน Ayumi Kanno, Chihiro Inoue, และ Takahito Ōmori เป็นโปรดิวเซอร์ร่วม ขณะที่ Taomotsu Shinohara รับหน้าที่ออกแบบสัตว์ประหลาด , Miyazaki Tsuyoshi เป็นผู้กำกับคิวบู๊ และ Hiroshi Butsuda รับผิดชอบในด้าน special effect ส่วนนักแสดง ทาง Toei จะมีการเปิดเผย ในวันที่ 2 ส.ค. 2017

Build มีกำหนดออกฉายทางช่อง TV Asahi ในวันที่ 3 ก.ย. เวลา 8:00 น. ก่อนจะย้ายไปออกฉายทุกวันอาทิตย์ เวลา 9.00 น. ในเดือน ต.ค. นี้

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Eiga Natalie , The Tokusatsu Network , animenewsnetwork.com



ทดสอบแฟนพันธุ์แท้.......KyoAni จัดข้อสอบวัดความรู้แฟนๆ ก่อนหนังอนิเมเข้าโรง

Kyoto Animation ได้เตรียมวัดความรู้ของแฟนๆ ที่มีต่ออนิเมของพวกเขา และเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมก่อนที่ตัวหนังอนิเมของพวกเขาจำนวนหนึ่ง อย่าง Free! -Take Your Marks-, Gekijō-ban Hibike! Euphonium: Todoketai Melody, และ Eiga Chūnibyō demo Koi ga Shitai! Take On Me จะเข้าฉายในโรง ทางสตูดิโอถึงได้จัดข้อสอบให้แก่แฟนๆได้ทดสอบความรู้ตัวเองเกี่ยวกับอนิเมแต่ละเรื่องนั้นๆ บน twitter เมื่อ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา

ข้อสอบดังกล่าวมีทั้งหมด 10 ข้อ จัดทำออกมาตามมาตรฐานข้อสอบโรงเรียน ม.ปลาย ของญี่ปุ่น ขณะนี้ KyoAni ได้โพสต์ข้อสอบของโรงเรียน Iwatobi กับ โรงเรียน Samezuka จากเรื่อง Free! , ข้อสอบโรงเรียน Kitauji จาก Sound! Euphonium และ ข้อสอบโรงเรียน Ichō จากเรื่อง Chunibyo

สำหรับข้อสอบแต่ละชุดนั้น จัดว่าค่อนข้างยากเอาการ และอาจมีเพียงแฟนๆระดับเดนตายเท่านั้น ที่สามารถตอบคำถามได้ถูกต้อง ตัวอย่างเช่น ข้อสอบจาก Free! ที่มีโจทย์ถามว่า นกชนิดไหนที่กำลังจ้องมอง Rin กับ Sōsuke ในตอนจบของ Free! -Timeless Medley- Yakusoku , ข้อสอบจาก Sound! Euphonium ที่ถามถึงชื่อและความหมายของตัวโน้ต fermata และ ข้อสอบจาก Chunibyo ที่ถามถึง สิ่งที่อยู่ในมือของ Tōka บนปกแผ่นวีดีโอแผ่นที่ 5 ของอนิเมเรื่องนี้ เป็นต้น

Kyoto Animation ได้ขอร้องให้แฟนๆ ตอบกลับ tweet ข้อสอบ พร้อมกับระบุคำตอบของแฟนๆ โดยจะมีการเฉลยคำตอบที่ถูกต้องในเดือน ส.ค. เชื่อว่าแฟนจำนวนหนึ่งมีคำตอบอยู่ในใจแล้ว และก็คงมีอยู่เยอะที่กำลังใช้ google ในการเสาะหาคำตอบที่แท้จริง

Gekijō-ban Hibike! Euphonium: Todoketai Melody มีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น 30 ก.ย. ตามมาด้วย Free! -Take Your Marks- วันที่ 28 ต.ค. และ Eiga Chūnibyō demo Koi ga Shitai! Take On Me วันที่ 6 ม.ค. 2018


แหล่งข่าว : Nijimen , animenewsnetwork.com



 ผู้แต่ง JoJo คอมเม้นต์ฉบับหนังคนแสดง

หนังคนแสดง JoJo ล่าข้ามศตวรรษ : เพชรแท้ไม่มีวันสลาย ก็ใกล้จะได้ฤกษ์ออกฉายบนโรงที่ญี่ปุ่น วันที่ 4 ส.ค. 2017 ที่จะถึงนี้ และเพื่อเป็นการโปรโมทบทแรกของหนังชุดดังกล่าว อ.ฮิโรฮิโกะ อารากิ จึงได้ออกมาคอมเม้นต์ถึงตัวหนังผ่านวีดีโอ ที่ได้มีการออกฉายในงานอีเว้นต์รอบปฐมทัศน์ของตัวหนัง JoJo เมื่อ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา

"สิงหาคมที่กำลังจะมาถึง หนังของ JoJo ได้ออกฉายซะที ผมคิดว่าคงจะมีคนอ่านมังงะอยู่บางส่วนที่กำลังวิตกกังวลถึงตัวหนัง ไปพร้อมๆกับความคาดหวังอันยิ่งยวด แต่ระดับความสมบูรณ์อย่างสูงของตัวหนังนั้น มันไกลเกินกว่าที่คุณคาดคิดซะอีก การสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยเหล่าตัวเอกและคนอื่นๆ จะพากันยึดจออย่างเนืองแน่น ด้วยความระทึกใจในแบบภาพยนตร์ ส่วน CG กับ ดนตรีประกอบ ก็น่าทึ่งมากพอที่จะทำให้ตัวหนังมีความน่าสนใจ โปรดรับชมภาพยนตร์กันอย่างสนุกสนานช่วงซัมเมอร์นี้นะครับ ขอบคุณมากๆครับ"



แหล่งข่าว : JoJo Movie , crunchyroll.com


Boruto ซ่าต่อในฉบับนิยายชุดที่ 3 วางขาย 4 ก.ย. 2017

สนพ. Shueisha แจ้งว่า Boruto: Naruto Next Generations มังงะ-อนิเมบทรุ่นลูกของ Naruto กำลังจะมีการวางจำหน่ายนิยายเล่ม 3 ของเรื่องนี้ ในวันที่ 4 ก.ย. นี้ โดยนิยายดังกล่าว ยังคงต่อเนื่องไปกับเรื่องราวชีวิตในโรงเรียนนินจาของ Sarada, Shikadai, Inojin, และ Chōchō เป็นเล่มที่ 3 แล้ว

Kō Shigenobu (F.E.A.R., Tenka Ryōran RPGs) รับหน้าที่แต่งนิยายชุดนี้ ในขณะที่ อ.Masashi Kishimoto ได้รับเครดิตในฐานะผลงานต้นฉบับ เช่นเดียวกับ อ.Mikie Ikemoto กับ อ.Ukyō Kodachi ผู้เขียนมังงะ Boruto



แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com


Hiro Mashima กล่าวขอบคุณ เนื่องในโอกาสปิดฉาก 11 ปี Fairy Tail

ตอนที่ 545 หรือ ตอนอวสานของมังงะ Fairy Tail ได้ตีพิมพ์ออกมาเป็นที่เรียบร้อยในนิตยสาร Shōnen Magazine เล่ม 34 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 26 ก.ค. 2017 ซึ่งฟีดแบ็คตอนจบของเรื่องนี้ในหมู่แฟนๆนั้น ก็ออกมา 50/50 ทั้งฟินสมหวังกับคู่ตัวละครที่อวย หรือไม่ก็เฉยๆ ไปกับตอนจบอันตามสูตรตายตัว แทบไม่มีเซอร์ไพรส์ใดๆ เช่นกัน แต่ไหนๆ เรื่องนี้ได้ปิดฉากอย่างสมบูรณ์แล้วทั้งที สาวกกิลด์หางนางฟ้าก็คงอยากรับทราบความในใจของ อ.Hiro Mashima ผู้แต่งเรื่องนี้ ที่คอยปั่นเรื่องราวการต่อสู้ผจญภัยของกิลด์ Fairy Tail มาตลอดทั้ง 11 ปี เช่นกัน

โดย อ. Mashima ได้กล่าวขอบคุณแฟนๆที่สนับสนุนผลงานเรื่องนี้มาตลอด บน twitter ของเขา :

วันนี้ ผมได้รับข้อความหลากหลายจากหลายๆคน ขอบคุณมากๆสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างจนถึง ณ ตอนนี้! Fairy Tail กลายเป็นผลงานที่มีผู้คนชื่นชอบหลงรักไปทั่วโลก และก่อนที่ผมจะรับรู้ เรื่องนี้มันมาถึงจุดนี้ได้ ไม่ใช่แค่ผมเพียงคนเดียวหรอก ผมก็เลยอยากจะขอบคุณ Fairy Tail ด้วย ที่ตัวผมเป็นอยู่ทุกวันนี้ก็เพราะ Fairy Tail ล่ะ ขอบคุณมากๆนะ Fairy Tail!

แม้ว่า มังงะ Fairy Tail จะจบลง แต่งานอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับซีรี่ย์ชาวกิลด์หางนางฟ้าของอ.Mashima ยังคงไม่หมดลงแต่เพียงเท่านี้ เพราะ เรื่องนี้กำลังอยู่ในขั้นเตรียมการทำอนิเมซีซั่นสุดท้าย ที่จะออกฉายในปี 2018 , มังงะฉบับรวมเล่ม 2 เล่มสุดท้าย (เล่ม 62,63) ยังไม่ได้ออกวางจำหน่าย รวมถึง ยังมีอีเว้นต์ Fairy Tail จำนวนหลายหลายที่จะทยอยกันจัดอีก อ. Mashima เลยกล่าวถึงเรื่องนี้ทิ้งท้ายว่า "ไม่รู้สึกว่ามันจบลงจริงๆ เลยซักนิด"

อนึ่ง นิตยสาร Magazine เล่ม 34 ได้แนบแบบฟอร์มให้แฟนๆได้ขอหน้าเปิดสี่สีตอนสุดท้ายของ Fairy Tail ที่จะมีการจัดพิมพ์ใหม่ให้แฟนๆได้เก็บเป็นที่ระลึก อันเป็นการปิดฉาก 11 ปี ของชาวกิลด์บ้าพลังมิตรภาพกลุ่มนี้ด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Revolutionary Girl Utena กำลังจะมีมังงะตอนใหม่ ในนิตยสาร Flowers

เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปี ของฉบับอนิเมเรื่อง Shoujo Kakumei Utena (Revolutionary Girl Utena) ที่ดัดแปลงจากมังงะต้นตำรับสายปลูกลิลลี่ของ อ.Chiho Saitou เลยทำให้ฉบับมังงะเรื่องนี้ นอกจากจะมีการตีพิมพ์ตอนใหม่ล่าสุด ลงในนิตยสาร Flowers (สนพ. Shogakukan) ฉบับ ก.ย. 2017 ที่ออกวางขาย 28 ก.ค. 2017 แล้วนั้น ล่าสุดมีการยืนยันว่า Utena จะมีตอนใหม่เพิ่มเติมอีกตอน ลงในนิตยสารดังกล่าว ในช่วงฤดหนาวนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งตอนใหม่ดังกล่าวตีพิมพ์ขึ้น เนื่องในโอกาสฉลอง 35 ปี ในอาชีพนักเขียนการ์ตูนของ อ.Saitou นั่นเอง

ตอนใหม่ของ Utena ที่ตีพิมพ์ใน Flowers ฉบับ ก.ย. 2017 มีชื่อว่า Shoujo Kakumei Utena: After The Revolution เป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ โรงเรียน Ootori ในช่วงเวลาหลังจากเรื่องราวมังงะภาคหลัก อีกทั้งนิตยสารดังกล่าว ได้ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของ อ.Saitou ผู้แต่งมังงะต้นฉบับ กับ Kunihiko Ikuhara ผกก.ฉบับอนิเม เกี่ยวกับเบื้องหลังของการสร้างอนิเมเรื่องนี้

ปัจจุบัน อ.Saitou กำลังมีผลงานมังงะเรื่อง Torikae Baya ในนิตยสาร Flowers ซึ่งเธอนั้นกำลังจะมีงานนิทรรศการผลงานของตัวเอง ณ ร้านหนังสือ Sanseido ที่อิเคบุคุโระ โตเกียว วันที่ 13-20 ส.ค. 2017



แหล่งข่าว :  Comic Natalie , MAL


Saint Seiya Next Dimension กลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ก.ย. 2017

อ.Masami Kurumada ผู้แต่ง Saint Seiya ได้แจ้งข่าวดีแก่แฟนๆนักสู้ชุดเกราะว่า เขาเตรียมจะกลับมาเขียน Saint Seiya: Next Dimension - The Myth of Hades (Saint Seiya: Next Dimension - Meiō Shinwa) ต่ออีกครั้งในเดือน ก.ย. 2017 นี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาประจวบเหมาะกับ ฉบับรวมเล่ม 11 ของมังงะชุดนี้ ออกวางขายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 7 ก.ย. 2017 (ส่วนบ้านเรา.......คงต้องรออนาคตที่แน่ชัดจากสนพ.ต้นสังกัดบ้านเรา)

Saint Seiya: Next Dimension - The Myth of Hades ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา และเพิ่งจะจบเนื้อเรื่องซีซั่นล่าสุดไปเมื่อ ก.พ. 2017 นี้เอง (ระหว่างนั้น มีหยุดตีพิมพ์ไปพักใหญ่ ช่วง ม.ค. 2014 - ธ.ค. 2015) โดย.oช่วงนั้นเอง นิตยสาร Shōnen Champion ได้แจ้งข่าวว่า มังงะเรื่องนี้จะกลับมาตีพิมพ์ต่อในซีซั่นใหม่ ช่วงซัมเมอร์ 2017 นี้

อ.Kurumada เขียน Saint Seiya ช่วงปี 1986 - 1990 ก่อนจะได้รับการดัดแปลงหลายรูปแบบทั้ง อนิเมทีวี , OVA , อนิเมจอเงิน และ มังงะภาคแยกอีกจำนวนหนึ่ง รวมถึง กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงระดับฮอลลิวู้ดอีกด้วย

แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com



Shin Godzilla กับ Ultraman F คว้ารางวัลไซไฟยอดเยี่ยม Seiun Awards ครั้งที่ 48

รางวัล Seiun Awards รางวัลสำหรับวงการวรรณกรรม หรือ สื่อแนวไซไฟญี่ปุ่น ที่จัดขึ้นโดย กลุ่มคนรักไซไฟญี่ปุ่น โดยในปี 2017 นี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 48 แล้ว และมีผลรางวัลดังนี้

นิยายญี่ปุ่นยอดเยี่ยม

Ultraman F

โดย: Yasumi Kobayashi / สนพ.: Hayakawa S

นิยายญี่ปุ่นเรื่องสั้นยอดเยี่ยม

"Last and First Idol"

โดย: Gengen Kusano

นิยายแปลยอดเยี่ยม

United States of Japan

โดย: Peter Tieryas / ผู้แปล: Naoya Nakahara

นิยายแปลขนาดสั้นยอดเยี่ยม

"Backward, Turn Backward"

โดย: James Tiptree, Jr. / ผู้แปล: Kazuko Onoda

"Simulacra"

โดย: Ken Ryou / ผู้แปล: Yoshimichi Furusawa

สื่อยอดเยี่ยม

Shin Godzilla

กำกับโดย: Hideaki Anno, Shinji Higuchi

หนังสือการ์ตูนยอดเยี่ยม

KochiKame

โดย: Osamu Akimoto

งานศิลป์ยอดเยี่ยม

Naoyuki Kato

Nonfiction (หนังสือแนวอื่นๆ ที่ไม่ใช่นิยาย) ยอดเยี่ยม

SF no S wa, Suteki no S

โดย: Haruna Ikezawa

สาขาอิสระ
การค้นพบธาตุใหม่ ธาตุที่ 113 - Nihonium โดยชาวญี่ปุ่น (เป็นเอเชียชาติแรก ที่มีชื่ออยู่ในตารางธาตุ)


แหล่งข่าว :  Anime Anime! , crunchyroll.com


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 17-23 ก.ค. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 487,871 *,487,871 Kingdom เล่ม 47
*2. 408,322 *,408,322 Tokyo Ghoul:re เล่ม 12
*3. 357,941 *,359,564 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 93
*4. 191,811 *,345,537 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 27
*5. 175,571 *,175,571 JoJo no Kimyou na Bouken โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ Part 8: JoJolion เล่ม 15
*6. 113,990 *,202,499 Diamond no Ace / Ace of Diamond Act II เล่ม 8
*7. *87,288 *,*87,288 Giant Killing เล่ม 44
*8. *77,912 *,*77,912 Magic Kaito จอมโจรอัจฉริยะ เล่ม 5
*9. *75,838 *,*75,838 Kaguya-sama wa Kokurasetai: Tensai-tachi no Renai Zunousen เล่ม 6
10. *73,684 *,*73,684 Komi-san wa, Community-shou desu. เล่ม 5


ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 37,395 *37,395 Monogatari Series: Monster Season "Shinobumonogatari"
*2. 18,225 *18,225 High School DxD DX เล่ม 4
*3. 13,060 *13,060 Tondemo Skill de Isekai Hourou Meshi เล่ม 3
*4. 12,588 *12,588 Gamers! เล่ม 8
*5. *7,569 *19,517 Ryuuou no Oshigoto! เล่ม 6
*6. *7,403 **7,403 Hai to Gensou no Grimgar ขี้เถ้าในกริมการ์แดนมายา เล่ม 11
*7. *7,052 *67,353 Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi no Kyoushitsu e
*8. *6,837 **6,837 Tsuki ga Michibiku Isekai Douchuu เล่ม 12
*9. *6,586 **6,586 Madan no Ou to Vanadis เล่ม 17
10. *6,094 *51,229 Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi no Kyoushitsu e เล่ม 2


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript