บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 18-24 กรกฎาคม 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง หลังห่างหายหยุดพักร้อนไป 1 อาทิตย์.....แม้จะผ่านพ้นวันหยุดพุทธศาสนาไป แต่ก็มีข่าว'คาว'ของคนในวงการผ้าเหลืองออกมาต่อเนื่อง และมีบ้างที่ได้รับผลกรรมที่ตนก่อไว้ ถึงกระนั้น ช่วงนี้เป็นช่วงที่ชาวโลกกำลังเห่อไล่จับโปเกม่อน ผ่านแอพ Pokemon GO ที่กำลังระบาดในหลายๆประเทศ ทว่าการมาของเกมนี้ ดันเกิดโศกนาฏกรรมบนท้องถนนสำหรับผู้ที่เล่นเกมนี้อย่างเมามันส์ แยกแยะอะไรไม่ค่อยเป็น....ขอบอกไว้เลยว่า จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในระหว่างไล่ล่าจับโปเกมอนบนโลกออนไลน์นั้น ตัวเกมน่ะไม่ผิด แต่ผิดที่คนเล่นบางกลุ่มที่ไม่รู้จักกาละเทศะต่างหาก!!!! เพราะการที่คุณเล่นเกมอย่างมัวเมาขาดสตินั้น มันทำให้คุณสูญเสียสติในการกระทำบางสิ่งบางอย่างในสถานการณ์นั้นๆ ทั้งการขับขี่โดยสารยานพาหนะ รวมถึง การเรียน หรือ การทำงานบนออฟฟิศ เป็นต้น ซึ่งมันจะส่งผลต่อชีวิต ทรัพย์สิน รวมถึง เรื่องของการงาน ที่อาจมีโอกาสสูงที่จะได้รับซองขาวเป็นของตอบแทน เป็นต้น!!!! ฉะนั้น ก็เป็นอุทธาหรณ์สำหรับนักเล่นเกมทั้งหลาย ไม่ว่าจะเล่นเกมไหน ขอให้ใช้สติ และดูความเหมาะสม กาละเทศะ กันด้วยนะคร้าบบบ...............

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ภารกิจลับหนักอึ้ง Start!! กับ Assassination Classroom 19

การ์ตูนออกใหม่ รับวันหยุดยาวเพิ่งผ่านพ้นไป เริ่มจาก Assasination Classroom เล่ม 19 การลอบฆ่าอาจารย์โคโระครั้งสุดท้ายเริ่มเคลื่อนไหว! แผนการนั่นเกินกว่าขอบเขตระดับประเทศและกำลัง ดำเนินการอย่างลับๆ ในสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปอย่าง กะทันกัน นักเรียนห้อง E จะเลือกเช่นไร!?

Chi's Sweet Home  เล่ม 12 บทสรุปชีวิตสดใสของเจ้าเหมียวจี้......ก่อนจะพบกันใหม่ กับ ภาคใหม่ ที่สภาพแวดล้อมเปลี่ยนไปจากเดิม!!!

อาคาเมะ สวยประหาร เล่ม 9 ไมน์เริ่มรู้สึกตัวว่าตัวเองมีความรู้สึกดีๆให้ทัตสึมิ ส่วนนาเจนต้าก็เริ่มเตรียมตัวเข้าสู้และเมื่อ "Night Raid" ได้บุกเข้าไปในมหาวิหารคนที่รอพวกเขาอยู่ก็คือ "สตรีผู้แข็งแกร่งที่สุดในจักรวรรดิ" เอสเดส!!

ดาวตลกฟ้าประทาน เล่ม 19 มังงะเจาะชีวิตนักแสดงตลกเน้นดราม่า (ย้ำดราม่า) ได้ดำเนินมาถึงเล่มสุดท้ายแล้ว...วงดาวตลกฟ้าประทานเข้าสู่รอบชนะเลิศ NMC ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของวงการตลาดได้ การสูญเสียความทรงจำของเคสุเกะได้ช่วงชิงความสามารถในการเล่นมุกสดซึ่งเป็น อาวุธที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทั้งคู่ไป แต่ซึยิโมโตะก็ได้เขียนมุกใหม่ขึ้นเพื่อรองรับเคสุเกะในสภาพนั้น ความผูกพันของคู่หูได้แน่นแฟ้นขึ้น ทแต่ทว่าก็เกิดวิกฤติฉุกเฉินขึ้นกับทั้งคู่อีก...?? ฉากสุดท้ายอันน่าประทับใจที่จะเขย่าจิตวิญญาณของทุกคนไปด้วยกัน!!

มังงะซีรีย์กันดั้ม หุ่นรบอวกาศกันดั้ม ยูนิคอร์น UC Bande Dessinee เล่ม 10 และ ตำนานสุดยอดนักสู้จักรกล G GUNDAM Stage 2 ชินจูกุ โทโฮฟุไฮ เล่ม 6



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

โรงเรียนของเราน่าอยู่ เล่ม 5,ล่าอสูรกาย ฉบับสมบูรณ์ เล่ม 3,นิยาย Accel World  แอคเซลเวิลด์ เล่ม 12 - สัญลักษณ์สีแดง ,พ่อปรัชญาฮาหน้าตาย เล่ม 3,ยุทธการกันดั้มขยับเงือก ของ โทนี่ ทาเคซากิ ยุทธการแซ็ค ซอก แซก,Code Geass - Oz the Reflection เล่ม 5 (จบ),ปล่อยหัวใจโบยบินดั่งผีเสื้อ เล่ม 10


 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


ไลท์โนเวล No Game, No Life กำลังจะมีการทำในเวอร์ชั่นอนิเมจอเงิน

No Game, No Life ไลท์โนเวลคู่พี่น้องบ้าเกมของ Yuu Kamiya กำลังจะมีการดัดแปลงเพิ่มเติม ในรูปแบบหนังอนิเมแล้ว จากการประกาศผ่านสตรีมจากงาน MF Bunko J Summer School Festival 2016 เมื่อ 17 ก.ค. 2016

No Game, No Life ตีพิมพ์เมื่อปี 2012 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ในเวลาต่อมา เป็นเรื่องราวของ Shiro กับ Sora คู่พี่ชายน้องสาว ที่ต่างเป็นนีท (พวกไม่ทำงานทำการ) ฮิคิโคโมริ(พวกเก็บตัว) สายเกมเมอร์มือฉมัง เป็นที่เลื่องลือทั่วอินเตอร์เน็ต แถมทั้งคู่ยังมองว่าโลกแห่งความจริงที่พวกเขาอยู่เป็นเพียงแค่เกมห่วยๆเท่านั้น จนกระทั่งวันหนึ่ง ทั้งคู่ถูก "พระเจ้า" อัญเชิญมายังโลกต่างมิติ ซึ่งเป็นโลกที่ 'ทุกสิ่งทุกอย่างจะถูกตัดสินด้วยการเล่นเกม' แถมโลกใบนั้น มนุษย์ก็ถูกเผ่าพันธุ์อื่นรุกรานจนเหลือเพียงเมืองเดียวเท่านั้น กลายเป็นภารกิจอันหนักอึ้งสำหรับสองพี่น้องคู่นี้ ที่จะต้องช่วยโลกต่างมิติให้พ้นจากวิกฤติครั้งนี้ให้ได้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Animate.tv , Otakomu , animenewsnetwork.com


พวกโนบิตะ เตรียมออกผจญภัยขั้วโลกใต้ ในหนังจอเงินโดราเอมอนชุดที่ 37

นิตยสาร Coro Coro Comics ฉบับเดือน ส.ค. 2016 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศหนังอนิเมจอเงินชุดใหม่ของโดราเอมอน ที่จะออกฉายในปีหน้า ปี 2017 ออกมาแล้ว โดยหนังอนิเมชุดที่ 37 ของโดราเอมอน จะมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Doraemon the Movie 2017: Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi (Eiga Doraemon: Nobita no Nankyoku Kachi Kochi Daibōken) โดยจะออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปีหน้าเหมือนเคย หนังชุดนี้กำกับและเขียนบทโดย Atsushi Takahashi (Blue Exorcist หนังโรง, Rideback) และจัดจำหน่ายโดย TOHO

สำหรับหนังภาคใหม่นี้ ก็มีเรื่องราวกลับมาเป็นเนื้อเรื่องออริจินอลอีกครั้ง (หลังจากภาคล่าสุด ภาค 'กำเนิดประเทศญี่ปุ่น' (Doraemon the Movie: Nobita and the Birth of Japan ) เป็นหนังฉบับรีเมค ที่ออกฉายไปเมื่อ มื.ค. ที่ผ่านมา) โดยเรื่องราวของภาคใหม่ จะเป็นการผจญภัยสุดตื่นเต้นที่เริ่มต้นจากโอกาสอันน้อยนิดของ โดราเอมอน โนบิตะ และ เพื่อนๆ ที่ได้มีโอกาสมาเยือนขั้วโลกใต้ หรือ ทวีปแอนตาร์คติกา อันหนาวเหน็บ ซึ่งที่นั่นเอง พวกเขาได้พบกับซากเมืองโบราณ และ ความลับครั้งสำคัญบนทวีปแห่งนี้ รวมถึงจะมีตัวละครใหม่ประจำภาค ปรากฏตัว ประกอบด้วย Paopao สิ่งมีชีวิตลึกลับ คล้ายกับช้างติดปีก ซึ่งเคยปรากฏตัวในหนัง Doraemon: Shin Nobita no Uchū Kaitakushi เมื่อปี 2009 แล้วก็ Kaara สาวน้อยลึกลับที่ดูแล้วไม่ธรรมดาเอาเสียเลย (ดูจากตัวอย่างหนัง ก็ค่อนข้างจะมีกลิ่นอายจากหนังโดราเอมอนภาคเก่าผสมโรงอยู่เยอะอ่ะนะ)

 


แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com


Fairy Tail กำลังจะมีข่าวสำคัญ 27 ก.ค. 2016

หนึ่งในข่าวที่แฟนๆกิลด์หางนางฟ้า Fairy Tail กำลังเฝ้าติดตามกันมานาน ซึ่งมีการยืนยันว่า Fairy Tail กำลังจะมีข่าวใหญ่สำคัญจะประกาศบนนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 35 ที่จะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 27 ก.ค. นี้ อีกทั้งในนิตยสารฉบับดังกล่าว จะเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี ของการตีพิมพ์มังงะ Fairy Tail อีกด้วย (Fairy Tail ตีพิมพ์ครั้งแรก ใน Shōnen Magazine ฉบับที่ 35 ของปี 2006) ...... ก็ไม่รู้ว่า ข่าวที่ว่านี้ จะเป็นโปรเจ็คอนิเมใหม่ ที่เคยมีการเปิดเผยเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา หรือเปล่านะ

แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com



อนิเม 'ตราบวันฟ้าใส' จะออกฉาย 22 ตอน

เว็บไซต์ของ NHK ได้ลงข้อมูลของอนิเมซีรี่ย์ March comes in like a lion (Sangatsu no Lion) หรือ ตราบวันฟ้าใส ของ อ.จิกะ อุมิโนะ กับ สตูดิโอ Shaft โดยระบุว่า อนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ จะออกฉายทั้งหมด 22 ตอน ด้วยกัน โดยอนิเมดังกล่าวมีกำหนดออกฉายเดือน ต.ค. 2016

Akiyuki Simbo (Puella Magi Madoka Magica , Bakemonogatari) รับหน้าที่กำกับ , Nobuhiro Sugiyama (ef: a tale of memories, Arakawa Under the Bridge, Nisekoi - False Love) เป็นผู้ออกแบบตัวละครฉบับอนิเม, Seiki Tamura (The Melancholy of Haruhi Suzumiya, K-ON!, Mr. Osomatsu) กับ Yasuhiro Nakura (Nekomonogatari (Black), Monogatari Series Second Season, Hanamonogatari ) ได้รับเครดิตเป็นผู้กำกับศิลป์ กับ art setting ตามลำดับ Yukari Hashimoto (Toradora!, Monthly Girls' Nozaki-kun, Mr. Osomatsu) เป็นผู้เรียบเรียงดนตรี ขณะที่ Toshiki Kameyama (Sayonara, Zetsubou-Sensei, Nisekoi - False Love, Kan Colle) เป็นผู้กำกับเสียง และ วง BUMP OF CHICKEN รับหน้าที่ขับร้องเพลงเปิด-ปิดให้กับอนิเม

แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com

 


Sword Art Online: Ordinal Scale มีกำหนดออกฉาย 18 ก.พ. 2017 !?

ข้อมูลจากเว็บไซต์จองตั๋วหนังของโรงภาพยนตร์ Aeon Cinema Dainichi เมืองโอซาก้า ได้ระบุว่า หนังอนิเมของ Sword Art Online ชุด Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale มีกำหนดออกฉายวันแรก ในวันที่ 18 ก.พ. 2017 อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวก็ถูกลบออกจากเว็บไซต์แล้ว

โดยตัวหนังมีการออกฉายเทรเลอร์ครั้งแรก ในงาน Anime Expo เมื่อต้นเดือน ก.ค. พร้อมระบุว่า จะออกฉายบนโรงภาพยนตร์ 150 โรง ทั่วญี่ปุ่น ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2017 .......ซึ่งก็มีอนิเมเพียงจำนวนหนึ่ง ที่มักจะถือเอาเดือน ก.พ. เป็นฤดูใบไม้ผลิ อย่างเช่น อนิเมซีรี่ย์ของ Precure เป็นต้น

Sword Art Online: Ordinal Scale จะเป็นเรื่องราวใหม่ที่เกิดขึ้นหลังจากบท Mother's Rosario บทสุดท้ายของอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นที่ 2 โดยได้ เรคิ คาวาฮาระ ผู้แต่ง SAO ฉบับนิยาย มารับหน้าที่เขียนบทหนัง กำกับโดย โทโมฮิโกะ อิโต้ .....โดยตัวหนังเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในปี 2026 (หลังจากเหตุการณ์ใน SAO 2 ปี) เมื่อมีเกมแนว MMO เกมใหม่ที่มีชื่อว่า "Oridinal Scale" ได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงเวลานั้น แต่ก็เกิดความผิดปกติในเกมนี้ขึ้น ร้อนถึง คิริโตะ กับ พรรคพวก ที่จะต้องเผชิญหน้ากับภัยอันตรายครั้งใหม่ และจะต้องหาทางกอบกู้วิกฤตที่เกิดขึ้นนี้ให้จงได้

Yoshitsugu Matsuoka พากย์เป็น Kirito
Haruka Tomatsu พากย์เป็น Asuna
Rina Hidaka พากย์เป็น Silica
Ayahi Takagaki พากย์เป็น Lisbeth
Miyuki Sawashiro พากย์เป็น Sinon
Hiroaki Hirata พากย์เป็น Klein


แหล่งข่าว : Hachima Kikō , animenewsnetwork.com

 


Hideaki Anno กล่าวขอโทษแฟนๆ ที่หนัง Evangelion ภาคสุดท้าย มาล่าช้า

สำหรับหนังอนิเมจอเงิน Evangelion ภาคสุดท้าย ก็เป็นหนึ่งในปริศนาที่แฟนๆของ Eva อยากจะรู้นักว่าตกลงหนังจะได้ฤกษ์ออกฉายตอนไหน หลังจากมีข่าวคราวออกมาตั้งแต่ปี 2012 แต่จนแล้วจนรอด ก็ไม่มีวี่แว่วว่าจะได้รับชมกันซักที...ล่าสุดจากการสัมภาษณ์ Hideaki Anno ผกก. Eva ในงานแถลงข่าวหนัง Godzilla: Resurgence (ที่ Anno เป็นหนึ่งในสต๊าฟของหนังชุดนี้) ก็ได้มีการตอบคำถามจากแฟนๆ เกี่ยวกับหนัง Eva ฉบับรีเมคภาคสุดท้าย (พาร์ท 4) ที่สาวก Eva รอคอยกันมาอย่างยาวนานด้วย

คำถามดังกล่าว แม้ทางทีมสต๊าฟของงานดังกล่าวจะขอร้องไม่ให้แฟนๆสอบถามถึงเรื่องนี้ แต่ Anno กลับตัดสินใจตอบคำถามนี้กับแฟนๆอย่างเปิดอก โดยบอกว่า "อย่างแรกเลย ผมต้องขอโทษพวกคุณด้วยนะครับ ที่ต้องรอคอยหนังภาคใหม่ของ Evangelion กันอย่างยาวนานมากๆ ผมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งจริงๆ ครับ" จากนั้น เขากล่าวต่ออีกว่า "สำหรับผมแล้ว Evangelion มันคือจิตวิญญาณของกระผม มันเป็นงานที่ขัดเกลาออกมาจากจิตวิญญาณของผม ซึ่งงานเก่าของผมอย่าง Evangelion Shin Gekijōban: Q [Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo] มันรีดวิญญาณออกไปจากผมหมด จนกระทั่ง ผมไม่สามารถทำอะไรได้อีกต่อไปแล้ว" จากนั้น Anno ก็ยอมรับว่า เขารู้สึกโล่งใจขึ้น เมื่อได้รับโอกาสให้ร่วมทำหนัง Godzilla: Resurgence พร้อมบอกว่า "เอาล่ะ ผมมีความรู้สึกอยากทำหนัง Evangelion ต่อแล้วล่ะนะ"

ก่อนหน้านี้ Anno เคบกล่าวไว้ในงาน Tokyo International Film Festival เมื่อปี 2014 ว่า เขาคิดจะกลับมาทำ Evangelion หลังจากที่เขาได้ทำในสิ่งที่แตกต่างกันไป พร้อมปล่อยมุกว่า บางทีระยะห่างระหว่างหนังภาค 3 และ 4 ของ Eva อาจลากยาวราว 4-6 ปี เลย จนถึงตอนนี้ ตัวหนังภาค 4 ของ Eva (Evangelion Shin Gekijōban :|| หรือ Evangelion: 3.0+1.0) ยังไม่ประกาศวันออกฉายอย่างเป็นทางการ แม้ว่าจะมีนิตยสารบางฉบับได้ระบุว่า ตัวหนังจะออกฉายช่วงปลายปี 2015 ก็ตาม

หนังรีเมคของ Eva 3 ภาคแรก ( Evangelion: 1.0 You Are [Not] Alone, Evangelion: 2.0 You Can [Not] Advance, Evangelion: 3.0 You Can (Not) Redo) ออกฉายเมื่อปี 2007 ., 2009 และ 2012 ตามลำดับ

แหล่งข่าว : Cinema Cafe , Minna no Eva-fan , animenewsnetwork.com

 


My Hero Academia ผุดมังงะสปินออฟ บท 'นอกรีด'

จากกระแสความดังของการ์ตูน-อนิเม My Hero Academia จึงทำให้ เรื่องนี้กำลังจะมีการเขียนมังงะภาคแยกชุดใหม่ ลงในนนิตยสาร Shonen Jump GIGA ฉบับที่ 2 ที่จะวางขายวันที่ 20 ส.ค. นี้ ในชื่อ Vigilante -Boku no Hero Academia ILLEGALS- โดยมังงะดังกล่าวจะเน้นโฟกัสไปที่กลุ่มตัวละครฮีโร่นอกรีด ผู้ตัดสินแบบศาลเตี้ย ไม่สนกฎหมายใดๆ โดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม มังงะดังกล่าว ไม่มีการระบุว่าเป็นเรื่องสั้น หรือ เป็นซีรี่ย์เรื่องยาวกันแน่ ที่แน่ๆได้ อ. Hideyuki Furuhashi (K: Dog & Cat) เป็นผู้แต่งบท รวมถึงได้ อ.Court Betten (Harukaze Bitter Bop, Tokyo Girls Destruction) มารับหน้าที่วาดภาพ

โดย Shonen Jump GIGA ฉบับที่ 2 นั้น นอกจากจะมีภาคแยกของ My Hero แล้ว ยังจะตีพิมพ์การ์ตูนพิเศษ ที่เป็นการ cross over ร่วมป่วนกันเฉพาะกิจ ระหว่าง Samon-kun wa Summoner กับ Osomatsu-san รวมถึงมังงะไซด์สตอรี่ของ Kimetsu no Yaiba, Hinomaru Zumō, Shokugeki no Soma และ Sesuji wo Pin ! to รวมถึงบทสัมภาษณ์พิเศษระหว่าง อ.Yoshihiro Togashi กับ อ. Masashi Kishimoto ผู้แต่งมังงะ Hunter x Hunter กับ Naruto ตามลำดับ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Cyborg 009 ประกาศทำหนัง 3DCG ไตรภาค

Cyborg 009 อนิเมเรื่องดังในอดีต ก็ได้รับการปัดฝุ่นขึ้นมาใหม่อีกครั้ง โดยคราวนี้จะทำในรูปแบบหนังอนิเมชั่น 3DCG ไตรภาค ที่มีชื่อว่า Cyborg 009: Call of Justice โดยหนังทั้ง 3 ภาค มีกำหนดออกฉายที่ญี่ปุ่น วันที่ 25 พ.ย. , 2 ธ.ค. และ 9 ธ.ค. 2016 ตามลำดับ โดยหนังภาค 3 ของเรื่องนี้นั่น จะออกฉายยาวถึง 2 สัปดาห์ด้วยกัน

สต๊าฟ :
General Director: Kenji Kamiyama (Ghost in the Shell: Stand Alone Complex)
Director: Koudai Kakimoto (Psycho-Pass Movie)
Character Design: Masatsugu Saito (Rakuen Tsuihou: Expelled from Paradise)
Studio: Signal.MD, OLM Digital, Inc. 
Production: Ishinomori Production, Production I.G
Distribution: Toho Movie Department

เรื่องราวของหนัง จะเกี่ยวกับพวก Blessed กลุ่มมนุษย์ผู้มีความสามารถพิเศษเหนือกว่ามนุษย์ธรรมดา หลังจากที่มีชีวิตอย่างหลบๆซ่อนๆมานานหลายปี ในที่สุด กลุ่มคนกลุ่มนี้ก็ก่อกบฏ จนนำไปสู่สงครามแห่งความมืดที่เริ่มครอบคลุมถึงโลกมนุษย์ ....วันหนึ่ง Lucy Dabenboard นักวารสารสาว ผู้ซึ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่รับรู้การมีตัวตนของ"Blessed ได้กลับมาเยี่ยมบ้านเกิดที่ Texas สหรัฐฯ เธอนั้นได้เห็น Joe Shimamura (009) และพรรคพวกขบวนการไซบอร์ก เข้า การมาของ Lucy และ การคุกคามของพวก Blessed ก็นำไปสู่สงครามครั้งรุนแรงอีกครั้ง ร้อนถึงกลุ่มขบวนการไซบอร์ก ต้องละจากชีวิตแสนสงบสุข ออกภารกิจปกป้องมนุษย์โลกอีกครั้งหนึ่ง


แหล่งข่าว : animeanime.jp , MAL


ผู้สร้าง Pokémon Go ขอโทษคอเกมญี่ปุ่น ที่ได้เล่นกันอย่างล่าช้า ไม่ทันใจ

กำลังกลายเป็นกระแสโลกอยู่ในขณะนี้ สำหรับ Pokémon Go เกมไล่ล่าตามจับตัวโปเกม่อน ที่หลบซ่อนตามสถานที่ต่างๆที่มีอยู่จริง ซึ่งทำเอาบรรดาฝรั่งพากันติดงอม จนไม่เป็นอันทำอะไร แถมบางคนก็ดันเล่นเกมนี้ซะเพลินจนเกิดอุบัติเหตุเจ็บตัวไปตามๆกัน!! จนต้องมีการออกโรงเตือนขึ้นป้ายให้ผู้ขับขี่รถได้รับทราบกัน!!!!! (ย้ำอีกครั้ง เกมไม่ผิด ผิดที่คนเล่นไม่รู้จักกาละเทศะและความเหมาะสมเอง).....ช่างเถอะ โดยเกมนี้ ในที่สุด Niantic บริษัทผู้สร้างเกมนี้ ได้เปิดให้บริการในญี่ปุ่น ประเทศผู้ให้กำเนิดโปเกม่อนตัวจริง อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อ 22 ก.ค. 2016 กึงกระนั้น เนื่องจากญี่ปุ่นที่เป็นประเทศต้นกำเนิดเกมโปเกม่อนต้นฉบับ กลับเพิ่งได้เล่นเกมนี้ช้ากว่าประเทศฝั่งตะวันตก ร้อนถึง Junichi Masuda ผจก.ทั่วไปของ Game Freak กับ John Hanke CEO ของ Niantic ต้องทำคลิปออกมาขอโทษเกมเมอร์ชาวญี่ปุ่น ที่ได้สัมผัสเกมนี้ล่าช้า ซึ่ง Masuda บอกว่า Pokémon Go จะช่วยทำให้ชีวิตทุกคนดีขึ้น และทำให้ผู้เล่นได้มองเห็นโลกทุกวันนี้อย่างสดใสกว่าเดิม พร้อมกับทิ้งท้ายว่า จงยึดกฎเกณฑ์ให้มั่นและสนุกสนานกับมัน

แม้ญี่ปุ่นจะเพิ่งเปิดให้เล่นเกมนี้ เมื่อ 22 ก.ค. แต่ก็มีรายงานข่าวอุบัติเหตุที่เกิดจากการเล่นเกมนี้ในญี่ปุ่นอยู่จำนวนหนึ่ง หลังจากเปิดให้บริการในญี่ปุ่นเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น!!!!!

ส่วนบ้านเรา ก็คงต้องรอการมาของเกมนี้ต่อไป แต่ที่แน่ๆ True ไม่ได้เป็นคนเปิดให้บริการเกมนี้ในไทยอย่างแน่นอน (แม้ True จะเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ คาแรคเตอร์ คอนเท็นท์ตัวละคร และแบรนด์ "Pokemon" ในประเทศไทย ก็ตาม)

แหล่งข่าว : My Game News Flash ,  RocketNews24 , crunchyroll.com
รูปภาพ : Techradar


ชั้นเลือกนาย!!!!.........Legendary คว้าสิทธิ์ทำฉบับหนังคนแสดงโปเกม่อน เริ่มเปิดกล้อง ปี 2017

ช่วงนี้อยู่ในกระแส 'โปเกม่อน ฟีเวอร์' ซะจริงๆ นอกจาก เกม Pokemon Go จะระบาดในหมู่คอเกมทั่วโลกแล้ว ล่าสุด ก็มีข่าวฮือฮาต่อเนื่องกับข่าวนี้!!!! เมื่อ Legendary Entertainment กับ The Pokémon Company ได้ร่วมกันประกาศว่า Legendary Pictures บริษัทย่อยของ Legendary Entertainment ผู้สร้างหนัง Godzilla เวอร์ชั่นฮอลลิวู้ด 2014 สามารถคว้าสิทธิ์ในการนำ โปเกม่อน มาดัดแปลงทำเป็นหนังคนแสดงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีกำหนดเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำในปี 2017 ซึ่งตัวหนังจะเป็นเรื่องราวของ Detective Pikachu ตัวละครจากเกม Meitantei Pikachu บนเครื่อง Nintendo 3DS ที่ออกวางขายไปเมื่อ ก.พ. 2016 โดยหนังคนแสดงดังกล่าวจะจัดจำหน่ายโดย TOHO ในญี่ปุ่น ขณะที่ Universal Pictures จะเป็นผู้จัดจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่น

ข่าวดังกล่าว มีการรายงานไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่ระบุว่า Legendary กำลังดำเนินการเจรจาในการคว้าสิทธิ์นำโปเกม่อนไปทำเป็นหนัง หากย้อนกลับไปเมื่อเดือน เม.ย. นั้น ปรากฏว่า มีบริษัททำหนัง 3 แห่ง ทั้ง Legendary Entertainment, Warner Bros., และ Sony ต่างสนใจ และพยายามประมูลสิทธิ์นี้ให้ได้ โดย Warner เป็นผู้จัดจำหน่ายหนังอนิเมโปเกม่อนจำนวนหลายภาค อาทิ Pokemon: The First Movie ออกฉายในอเมริกาเหนือ เมื่อปี 1999 Pokemon 2000 - The Movie และ Pokemon 3 - The Movie เมื่อปี 2001

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


คอเกมเกาหลี ไล่จับเพนกวิน แกัขัดโปเกม่อน ด้วยเกม 'Pororo Go'

ยังคงอยู่ในกระแสข่าว Pokémon Go กันต่อ คราวนี้ก็เป็นข่าวที่เกิดขึ้นในประเทศหนึ่งที่กำลังรอคอยการมาของเกมนี้(เช่นเดียวกับบ้านเรา) อย่าง เกาหลีใต้ ........ซึ่งที่นั่นเอง คอเกมแดนกิมจิก็คงรู้สึกไม่เบื่อหน่ายกับการรอคอยเกมนี้เท่าไหร่นัก เพราะพวกเขากำลังจะมีเกมทำนองนี้ออกมาเช่นกัน (จะเรียกว่าก็อปได้หรือเปล่า) กับ "Pororo Go"

Pororo Go เป็นเกมที่พัฒนาขึ้นโดย Social Nework บริษัทพัฒนาด้าน augmented reality (AR หรือ เทคโนโลยีการผสมผสานโลกเสมือน) ของเกาหลีใต้ กับ Iconix บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังอนิเมชั่น เพนกวินน้อย Pororo นั่นเอง ทั้งสองบริษัทได้ประกาศแผนในการเปิดบริการเกมนี้ โดยจะทำให้แตกต่างจาก Pokémon Go ซึ่ง Park Soo-wang CEO ของ Social Network ได้กล่าวว่า "ขณะที่ Pokémon Go เป็น AR game ที่สนุกสำหรับผู้ใหญ่ แต่ 'Pororo Go' จะแตกต่างกัน โดยจะเน้น AR ด้านการศึกษาเรียนรู้ มากกว่า"

สำหรับชาวเกาหลีใต้ที่ไม่อยากรอคอยการมาของ Pokémon Go สามารถโหลดเกม Pororo Go มาเล่นแก้เบื่อได้ แถมลักษณะรูปแบบการเล่นนั้นก็คล้ายๆกัน เพียงแต่เปลี่ยนจากการไล่จับโปเกม่อน ไปเป็น ไล่ตามหาเพนกวิน Pororo ที่ซ่อนอยู่ตามสถานที่ต่างๆในเกาหลีใต้ ตั้งแต่เมืองเล็กๆบนชายฝั่งภาคอีสาน ยัน บางส่วนของพื้นที่ปลอดทหาร (DMZ) ที่กั้นระหว่าง เกาหลีเหนือ กับ เกาหลีใต้ ได้อีกด้วย!!!!!!! (ซึ่งพื้นที่ DMZ เป็นพื้นที่ภูมิศาสตร์ที่ไม่ได้มีการระบุไว้ในเกม Pokémon Go )


แหล่งข่าว :  Business KoreaGogo Tsūshin , Hachima KikōThe Wall Street Journal , animenewsnetwork.com

 


อดีตโปรดิวเซอร์ลูกหม้อ Studio Ghibli สับแหลก หนังทุกเรื่องนับจาก Kiki น่าเบื่อทุกเรื่อง!!

Hirokatsu Kihara โปรดิวเซอร์อนิเมผู้เคยอยู่เบื้องหลังให้กับอนิเมหลากหลายเรื่องของ Studio Ghibli อาทิ Castle in the Sky, My Neighbour Totoro, และ Kiki's Delivery Service ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Dazed ของอังกฤษ ณ งาน Hyper Japan festival ที่จัดขึ้น ณ กรุงลอนดอน อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน โดยการให้สัมภาษณ์ของเขานั้น ออกจะเป็นการวิพากษ์วิจารณ์งานของ Ghibli ที่เขาเคยเป็นลูกหม้อที่สตูดิโอนี้ อย่างไม่ไว้หน้า พร้อมกับยอมรับว่า หนังอนิเมทุกเรื่อง นับตั้งแต่ Kiki's Delivery Service นั้น ช่างน่าเบื่อเกินไป

Kihara ยอมรับในความอคติส่วนตัวที่มีต่อหนังที่เขามีส่วนร่วมในการสร้าง แต่การวิจารณ์หนังของเขาจะมาจากประสบการณ์การทำงานที่ Ghibli ของเขาเป็นหลัก "ในช่วงที่ผมกำลังทำหนัง 3 เรื่องอยู่นั้น ผมได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจของ Hayao Miyazaki ในแง่ของไอเดียกับคอนเซ็ปต์ " "ภายหลัง ผมมารับรู้ถึงปัญหาที่ Miyazaki ชอบที่จะเอาทุกสิ่งทุกอย่างของเขา และ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขามี มาใส่ไว้ในหนังเรื่องเดียว แต่เมื่อคุณได้มาทำงานชิ้นนั้นแล้วล่ะก็ แล้วมันจะเหลืออะไรหลงเหลืออยู่ล่ะ?"

Kihara อธิบายต่อ เกี่ยวกับความเชื่อของเขา ที่มองว่า หนังแต่ละเรื่องเป็นงานของผกก. Hayao Miyazaki หรือ ผกก. Isao Takahata อย่างเดียว เลยทำให้เกิดการขาดไอเดีย จากนั้น เขาก็ได้เปรียบเทียบถึงการที่เขาได้มีโอกาสทำหนังให้กับ Disney กับ Pixar ซึ่งที่นั่น ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการแชร์ไอเดียกัน ผิดกับทางฝั่งผกก.ทั้งคู่นั้น กลับแบกรับแนวคิดตัวเองมากเกินไป

"พวกเขาทำงานหนักเกินไป พวกเขาไม่มีเวลามากพอที่จะคิดไอเดียใหม่ๆ หรือ จะทำงานที่ตัวเองมีให้เสร็จสิ้นสมบูรณ์" Kihara กล่าว

Kihara ยังพูดถึง พนักงานของ Ghibli ที่มีอัตราคนเข้า-ออกสูง เขาอธิบายว่า ที่มันเป็นแบบนี้ก็เพราะ ผู้ว่าจ้าง จะเน้นจ้างคนที่ชื่นชอบโปรดปรานในตัวโปรดิวเซอร์ของสตูดิโอเป็นหลัก ไม่ใช่พิจารณาในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ที่อยู่ติดตัวคนๆนั้น สิ่งที่พวกเขาต้องการนั้นคือผู้ตาม ไม่ใช่ผู้นำ นั่นล่ะคือเหตุผลที่งานนั้นมีคุณภาพลดน้อยลง

เมื่อเขาถูกซักถามถึงเหตุผลเกี่ยวกับวัฒนธรรมองค์กรของ Ghibli เขาตอบว่า "ที่นั่น มีคนหนึ่ง ที่ผมไม่อยากเอ่ยนาม เขาเป็นคนน่ากลัวมากๆ ชอบพูดยังกะยากูซ่า และ ชอบตั้งกฎเกณฑ์ยังกะพวกนักการเมือง แต่คนๆนี้ เป็นคนทำให้บริษัทร่ำรวยและอยู่ได้นาน ไม่แปลกหรอก ที่จะไม่ปรากฏในบทสัมภาษณ์ของ Ghibli รวมถึงบทความที่พูดถึงเขาในเชิงลบน่ะ "

Kihara เคยรับหน้าที่เป็น production coordinator ให้กับ My Neighbor Totoro และรับหน้าที่ production desk ให้กับ Kiki's Delivery Service อีกทั้ง เขาได้รับเครดิตเป็นสต๊าฟผู้ผลิตให้กับอนิเมอีกหลายเรื่อง นับตั้งแต่ที่เขาลาออกจาก Ghibli ไป ปัจจุบัน เขากำลังทำงานเขียนนิยายแนวผีสางเขย่าขวัญ


แหล่งข่าว :   Dazed Digital , Hirokatsu KIHARA Website , animenewsnetwork.com

 


วันพีซ ดำเนินเรื่องได้ 65% + One Piece Film Gold จ่อคิวออกฉาย 33 ประเทศ

หนึ่งในประเด็นที่คอการ์ตูนหลายคนต่างสนใจ เกี่ยวกับเรื่องราวการผจญภัยของพวกลูฟี่ ใน วันพีซ ว่า ดำเนินไปมากน้อยแค่ไหน? ดูท่าว่ากว่าจะไปถึงบทสรุปได้นั้น น่าจะอีกหลายสิบปี ....... โดยล่าสุด อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ผู้แต่งวันพีซ ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ในหนังสือ Dai One Piece Shimbun ฉบับที่ 2 ว่า การ์ตูนวันพีซในขณะนี้ ดำเนินเรื่องราวไปได้ 65% ด้วยกัน แถมยังย้ำอีกว่า ตัวเขาคงไม่สามารถเขียนการ์ตูนเรื่องยาวได้เท่ากับวันพีซอีกแล้ว

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2012 อ.โอดะ เคยเปิดเผยว่า เรื่องนี้ ดำเนินเรื่องราวได้ 60% เท่านั้น และจากคำตอบล่าสุดของ อ.โอดะ นั้น ก็แสดงให้เห็นว่า เรื่องนี้ดำเนินอย่างค่อยเป็นค่อยไป ขยับไปเพียง 5% เท่านั้น ในช่วงระยะเวลา 4 ปี

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวจาก ANIME NOW! ได้ระบุว่า One Piece Film Gold หนังจอเงินชุดล่าสุดของวันพีซ เตรียมจะออกฉายอีก 33 ประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมถึง สหรัฐ , แคนาดา , สิงคโปร์ , จีน , เกาหลีใต้ , มาเลเซีย , อินโดนีเซีย และ ไทย (ปลาย ส.ค. 2016) ซึ่งข่าวดังกล่าวมีการประกาศอย่างเป็นทางการ ในการออกฉายหนังเรื่องนี้ครั้งแรกบนโลก ในรอบ World Premier ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรต เมื่อ 15 ก.ค. 2016

One Piece Film Gold ก็เพิ่งออกฉายที่ญี่ปุ่นไปเมื่อ 23 ก.ค. 2016 ที่ผ่านมา ด้วยจำนวนรอบออกฉายบนโรงหนังทุกระบบ (2D, 3D, 4DX, และ MX4D) มากถึง 743 รอบ ซึ่งเป็นหนังที่มีจำนวนรอบออกฉายวันเปิดตัวสูงที่สุด ในบรรดาหนังญี่ปุ่นเรื่องใดๆ อีกทั้งตัวหนังจะออกฉายในแบบซับอังกฤษ กับ จีน บนโรงหนังที่ตั้งใน 5 เมืองใหญ่ของญี่ปุ่น วันที่ 23 ก.ค. - 5 ส.ค. 2016

เรื่องราวของ One Piece Film Gold เกิดขึ้น ณ Grantesoro ประเทศเอกราชที่อยู่ภายใต้การดูแลของรัฐบาลโลก ประเทศแห่งนี้เป็นดินแดนแห่งสถานบันเทิงขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ของเหล่าโจรสลัด กับ มหาเศรษฐี จากทั่วโลกมารวมตัวกัน จนรัฐบาลโลกไม่อาจทำอะไรได้ ที่นั่นเอง ลูฟี่กับผองเพื่อน มีโอกาสได้พบเจอกับจักรพรรดิทองคำ Guild Tesoro ผู้ปกครองประเทศนี้ แถมยังเป็นคนที่สามารถเอาชนะโจรสลัด ทหารเรือ และ รัฐบาลโลก ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ใช้เงินเท่านั้น ด้วยความทะเยอทะยานของเขา ก็อาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงอำนาจในโลกใหม่ก็เป็นได้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


นิยายเล่มสุดท้ายของ 'อสูรรับใช้ของยาย 0 สนิท' ได้วันวางจำหน่ายแล้ว!!

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า นิยาย Familiar of Zero หรือ อสูรรับใช้ของยาย 0 สนิท ยังมีการตีพิมพ์วางขายต่อไปจนจบ หลังการเสียชีวิตของ โนโบรุ ยามางุจิ ผู้แต่งนิยายเรื่องนี้ เมื่อปี 2013 ซึ่งฉบับนิยายรวมเล่มได้รับการปลดล็อค ด้วยการออกวางจำหน่ายนิยายเล่มแรกในรอบ 5 ปี ของเรื่องนี้ กับ เล่ม 21 ไป เมื่อ 25 ก.พ. 2016 .... และล่าสุด มีการประกาศจากงาน MF Bunko Festival เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ว่า ฉบับนิยายเล่ม 22 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดวางจำหน่ายในญี่ปุ่น วันที่ 24 ก.พ. 2017 ..... พูดง่ายๆคือ ออกวางขายห่างจากเล่ม 21 แค่ปีเดียว เท่านั้น

นิยายสองเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ ก็เป็นความตั้งใจอย่างแรงกล้าของ ยามางุจิ โดยก่อนที่เขาจะลาโลกไปนั้น เขาก็ได้เขียนพล็อตเรื่องราวช่วงที่เหลือจนจบในระหว่างที่เขารักษาตัวที่รพ. ซึ่งทางสนพ.ต้นสังกัด ก็สานต่อความตั้งใจของเขา ด้วยการนำพล็อตที่เขาร่างไปดำเนินการจัดตีพิมพ์ต่อ โดยใช้ผู้แต่งเรื่องนิรนาม แต่ยังได้ เอย์จิ อุซัตสึกะ เป็นผู้วาดภาพประกอบเหมือนเคย

อีกทั้ง เรื่องนี้ เพิ่งมีการจัดทำในรูปแบบ Audio หรือ เสียง โดยได้ ริเอะ คุกิมิยะ ผู้พากย์เสียงเป็น หลุยส์ ตัวเอกของเรื่องนี้ มาให้เกียรติในการบันทึกเสียงนิยายเล่ม 1 อีกด้วย

 

ปกฉบับนิยายเล่ม 21 ของ ยาย0สนิท


แหล่งข่าว : pKjd , crunchyroll.com


เผย ตอนที่ 3 ของอนิเม Berserk ได้ผู้แต่งฉบับการ์ตูน มาร่วมเขียนบทด้วย

ตอนที่ 3 ของ Berserk ฉบับอนิเมซีรี่ย์ ก็ได้ผ่านตาผู้ชมกันไปแล้ว เมื่อ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา.... แม้ว่าตอนดังกล่าว จะโดนแฟนๆวิจารณ์ว่า งานภาพอย่างเผาสุดๆ แต่คุณภาพเนื้อเรื่องนั้นกลับแน่น สนุกไม่แพ้ต้นฉบับการ์ตูน งานนี้ก็ต้องยกเครดิตให้กับ อ.เคนทาโร่ มิอุระ ผู้แต่ง Berserk ฉบับการ์ตูน ที่เขาได้มีส่วนร่วมในการเขียนบทให้กับตอนดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งมีการยืนยันมาจากนิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 15 ที่วางขายไปเมื่อ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา

อ.มิอุระ กล่าวไว้ในนิตยสารดังกล่าวว่า เขาเขียนบทให้กับตอนนี้เพราะฉบับอนิเมไม่ได้ดัดแปลงเนื้อหาส่วน Conviction Arc's Lost Children จากฉบับการ์ตูน พอเขามาพิจารณาถึงขั้นตอนการพัฒนาเรื่องราวให้น่าสนใจ ทำให้เขาคิดได้ว่า ต้องทำตอนที่ 3 ให้เป็นเนื้อหาออริจินอลไปเลย แถมตัวปีศาจในตอนดังกล่าว ก็ใช้แบบดีไซน์มาจากปีศาจที่ปรากฏในฉบับรวมเล่มเล่ม 14 เป็นหลัก

โดย Young Animal ฉบับที่ 15 นอกจากจะตีพิมพ์ตอนที่ 345 ของ Berserk แล้ว ยังแถมโปสเตอร์ double side ขนาด A1 ที่ในแต่ละหน้ากระดาษนั้น เป็นภาพของ กัส ในฉบับอนิเม กับ กัส ในฉบับมังงะ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


Tiger Mask W อนิเมบทใหม่ 'หน้ากากเสือ' เริ่มเปิดสังเวียน ฤดูใบไม้ร่วง 2016

Toei Animation ได้อัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมของอนิเม Tiger Mask W อนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของหน้ากากเสือ ออกมาแล้ว ทั้งในส่วนของสต๊าฟ , ภาพวิชวลใหม่ แล้วก็ข้อมูลอื่นๆ โดยอนิเมชุดนี้มีกำหนดออกฉายทางทีวี ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2016 ทางช่อง TV Asahi

สต๊าฟ

Director: Toshiaki Komura (Futari wa Precure)
Series Composition: Katsuhiko Chiba (Baby Steps)
Character Design: Hisashi Kagawa
Animation Director: Junichi Hayama (Nazo no Kanojo X)
Art Design: Yoshitomo Watanabe
Music Composition: Yasuharu Takanashi (Bishoujo Senshi Sailor Moon Crystal Season III), -yaiba-
Studio: Toei Animation

เนื้อเรื่องย่อ

Naoto Azuma กับ Takuma Fujii สองนักมวยปล้ำอาชีพฝึกหัดแห่ง "Jipang Pro Wrestling" ค่ายมวยปล้ำขนาดเล็ก ซึ่งภายหลังค่ายดังกล่าวถูกทำลายอย่างย่อยยับโดย "Global Wrestling Monopoly (GWM)" ทำให้ทั้งสองหนุ่ม ต่างตั้งเป้าที่จะล้างแค้น โดยเลือกเส้นทางที่ต่างกัน คือ Azuma ไปฝึกฝนมวยปล้ำบริเวณตีนภูเขา Fuji กลายเป็น "New Tiger Mask" ขณะที่ Takuma ไปฝึกฝนมวยปล้ำ ณ "ถ้ำเสือ" กลุ่มองค์กรชั่วร้ายที่ควบคุมค่าย GWM อีกที ทำให้เขากลายเป็น "Tiger the Dark."

ตัวละคร

Naoto Azuma / Tiger Mask: วัย 21 ปี ครั้งหนึ่งเคยเป็นเด็กฝึกในสังกัด Jipang Pro Wrestling จนกระทั่งถูก GWM ทำลายอย่างย่อยยับ เขาฝึกฝนตัวเองที่จะพิชิต "ถ้ำเสือ" กลุ่มองค์กรชั่วร้ายที่ควบคุม GWM และเพื่อการนั้น เขาก็เลยเริ่มต้นบทบาทหน้ากากเสือ ซึ่งครั้งหนึ่ง (หน้ากากเสือคนเก่า) เคยเอาชนะพวกถ้ำเสือมาแล้ว

Takuma Fujii / Tiger the Dark: วัย 21 ปี เป็นเพื่อนซี้ของ. Naoto และเคยฝึกฝนในค่าย Jipang Pro Wrestling เหมือนกัน และเมื่อ GWM ทำลายล้าง Jipang พ่อของ Takuma ด้รับบาดเจ็บอย่างหนัก นั่นทำให้เขาตัดสินใจแก้แค้น ด้วยการตัดสินใจเข้าร่วมกับถ้ำเสือ ฝึกฝนตัวเองอย่างทรหดอดท กลายเป็นนักมวยปล้ำนาม Tiger the Dark ซึ่งเขาก็วางแผนที่จะทำลายล้างพวกถ้ำเสือ เช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : MAL , animenewsnetwork.com


Showa 1953-1989: A History of Japan ผลงานของ Shigeru Mizuki คว้ารางวัลชนะเลิศ Eisner Award

รางวัล Will Eisner Comic Industry Awards หนึ่งในรางวัลสำคัญของวงการการ์ตูนคอมิคสหรัฐ ก็ได้มีการประกาศผลรางวัลประจำปี 2016 ออกมาแล้ว ในงาน San Diego Comic Con เมื่อ 22 ก.ค. 2016 ปรากฏว่า Showa 1953-1989: A History of Japan (Volume 4 of Showa: A History of Showa Japan) ผลงานการ์ตูนอิงประวัติศาสตร์ของ อ.Shigeru Mizuki ผู้ล่วงลับ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในสาขา Best U.S. Edition of International Material—Asia หรือ หนังสือการ์ตูนฉบับตีพิมพ์ในสหรัฐยอดเยี่ยม ประเภทเอเชีย โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญ ที่ประกอบด้วย :

Assassination Classroom โดย Yusei Matsui (เล่ม 2-7, สนพ.Viz Media สหรัฐ)
A Bride's Story (เจ้าสาวแห่งทางสายไหม) โดย Kaoru Mori (สนพ. Yen Press สหรัฐ)
Master Keaton โดย Hokusei Katushika, Takashi Nagasaki, and Naoki Urasawa (เล่ม 2-4, สนพ.Viz Media สหรัฐ)
A Silent Voice (รักไร้เสียง) โดย Yoshitoki Ōima (สนพ. Kodansha Comics)
Sunny โดย Taiyo Matsumoto (สนพ.Viz Media สหรัฐ)

การ์ตูนดังกล่าว ตีพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย Drawn & Quarterly ในสหรัฐ ก่อนหน้านี้ มีหนังสือจากซีรี่ย์นี้ชุด Showa 1944-1953: A History of Japan เคยคว้ารางวัลชนะเลิศในสาขาเดียวกัน เมื่อปี 2015



แหล่งข่าวและรูปภาพ : The BeatHeidi MacDonald , animenewsnetwork.com

 


จอเงินของ Maho Girls PreCure! มียอดขายตั๋วล่วงหน้าสูงลิ่ว 423%

มีรายงานว่า Eiga Mahou Tsukai PreCure! Kiseki no Henshin! Cure Mofurun! (Maho Girls PreCure! The Movie: Miracle Transformation! Cure Mofurun!) หนังอนิเมจอเงินภาคล่าสุดของอนิเม Precure (มาจากซีรี่ย์ Maho Girls PreCure! ) ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายตั๋วหนังล่วงหน้า เมื่อ 16 ก.ค. ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่า มียอดผู้ซื้อตั๋วทั้งสิ้น 31,740 ใบ กลายเป็นสถิติยอดขายตั๋วสูงที่สุดในบรรดาหนังอนิเม Precure 12 เรื่อง ที่ออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (แต่อยู่อันดับ 3 หากนับรวมหนังทุกภาคของ Precure) อีกทั้งหนังชุดนี้ มียอดขายตั๋วล่วงหน้าสูงถึง 423.1% เมื่อเทียบกับ Go! Princess Precure the Movie: Go! Go!! Splendid Triple Feature!!! หนังภาคก่อนหน้า (ที่ไม่ใช่ All Star Precure) ที่เคยออกฉายเมื่อ ต.ค. 2015

Maho Girls PreCure! อนิเมซีรี่ย์ชุดที่ 13 ของ Precure จัดเป็นภาคที่มีกระแสการตอบรับดีเยี่ยม โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ เด็กผู้หญิงวัย 3-6 ปี แล้วก็ ผู้ปกครอง ซึ่งใครที่ได้จับจองตั๋วหนังเรื่องนี้ จะได้รับของแถมเป็น Heartful Linkle Stone กับ Mofurun Linkle Stone อย่างใดอย่างหนึ่ง



แหล่งข่าว : Animate Times , crunchyroll.com

 


ยุ่งนักหนาเลขาพญายม มียอดตีพิมพ์ถึง 10 ล้านเล่มแล้ว

สนพ. Kodansha ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนเบาสมองของ อ.นัตสึมิ เองุจิ เรื่อง Hozuki no Reitetsu หรือ ยุ่งนักหนาเลขาพญายม มียอดตีพิมพ์ถึง 10 ล้านเล่มแล้วในญี่ปุ่น ซึ่งฉบับรวมเล่ม เล่มที่ 22 ของเรื่องนี้ เพิ่งออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่น (ทั้งรูปเล่ม กับ ดิจิตอล) เมื่อ 22 ก.ค. 2016

อนึ่ง ยอดตัวเลขดังกล่าว จะประกอบไปด้วย ฉบับการ์ตูนรวมเล่ม และ หนังสือที่เกี่ยวข้อง อย่าง หนังสือภาพ เป็นต้น ซึ่งคาดว่า หากฉบับรวมเล่มที่ 23 ของเรื่องนี้ออกมาเมื่อไหร่ จะทำให้ ฉบับการ์ตูนรวมเล่มของเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ถึง 10 ล้านเล่ม ทันที

ยุ่งนักหนาเลขาพญายม ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Morning ตั้งแต่ เม.ย. 2011 ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์จำนวน 13 ตอน โดย WIT STUDIO ออกฉายเมื่อปี 2014 รวมถึง OAD 3 ตอน แถมมากับรวมเล่ม 17-19 เมื่อปี 2015


แหล่งข่าว : Kodansha , crunchyroll.com

 


วันพีซ 82 กดแฮตทริค อันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ oricon ประจำวันที่ 11-17 ก.ค. 2016 ปรากฏว่า วันพีซ เล่ม 82 ยังคงรั้งอันดับ 1 ต่อไป เป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน ตามด้วย จิฮายะ เล่ม 32 กับ Major 2nd เล่ม 5 ในอันดับ 2-3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 252,853 2,013,045 One Piece เล่ม 82
*2. 192,358 *,192,358 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 32
*3. 146,004 *,146,004 Major 2nd เล่ม 5
*4. 144,612 *,144,612 Magi เล่ม 30
*5. 135,144 *,135,144 Handa-kun เล่ม 6
*6. 116,823 *,649,402 Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 22
*7. 115,727 *,115,727 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 56
*8. *93,347 *,637,978 Ansatsu Kyoushitsu / Assassination Classroom เล่ม 21
*9. *80,699 *,*80,699 Haru Matsu Bokura เล่ม 5
10. *78,440 *,403,072 Ao no Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 17


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript