บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 20-26 กรกฎาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง โดยตอนนี้ก็ขอมาอัพเร็วกว่าปกติ เนื่องจากผู้แปลติดธุระส่วนตัวช่วงสุดสัปดาห์ ..... ดูเหมือนว่าช่วงนี้ฝนจะเริ่มทยอยตกลงมาบ่อยๆต่อเนื่อง  จึงส่งผลดีต่อบรรดาเขื่อน บรรดาแหล่งกักเก็บน้ำ ที่จะมีน้ำเก็บกันมากขึ้น พอที่จะแบ่งเบาภาวะแล้งจัดไปได้บ้าง เราก็ได้แต่ภาวนาให้ภาวะแล้ง น้ำกร่อย ผ่านพ้นไปโดยเร็ว  ส่วนประเด็นเรื่องน้ำที่ทำให้เกิดดราม่ากันระหว่างคนกรุง กับ คนต่างจว. ก็เลิกซะทีเถิด (โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพวกเสี้ยมอยู่เงียบไม่เป็น) .... แล้วก็เหมือนเดิม คือ ช่วยกันประหยัดน้ำกันด้วยนะครับ

และในสุดสัปดาห์นี้ ก็เป็นช่วงเวลาเข้าวัดเข้าวา (แถมหยุดยาว) กับวันอาสาฬหบูชา กับ วันเข้าพรรษา  หากใครสะดวก ก็ออกไปทำบุญ ฟังเทศน์ รักษาศีลกันซักหน่อย พอที่จะคลาดเคลียดกับเรื่องของการบ้านการเมือง หรือ เรื่องมุ้งม่านภายในบ้านของดาราดัง (เรื่องนักร้อง ป.ปากกว้าง ไม่ทันจบ เฮีย น. 3 ช่า มาอีกแหนะ) ไปได้บ้างนะครัช!!!!


สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: เสื่อมฮาท้องแข็ง รูปแบบใหม่ กับ ครูซ่ากินปาจิ

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก กินทามะ เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่บรรดาสาวกคุณกินในบ้านเราต่างเพิ่งสัมผัสกันจริงๆ จังๆครั้งแรก กับ ฉบับนิยาย ที่มีชื่ออันสุดโก้ " ปี3 ห้อง z ครูซ่ากินปาจิ " เล่ม 1 โดยนิยายชุดนี้จะเปลี่ยนจากเรื่องราวฟัดอลเวงกัน ระหว่างพวกรับจ้างสารพัด - กลุ่มชินเซ็นงุมิ และกลุ่มตัวละครสุดบ้าอื่นๆ  เปลี่ยนไปเป็นธีมโรงเรียน นำทีมซ่าโดย เขาผู้นี้........ชายในชุดคลุมสีขาวรุ่มร่าม ดวงตาไม่ต่างจากปลาดาบไร้ซึ่งลมหายใจ ซากาตะ กินปาจิ ผู้นี้ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์หรือลักษณะท่าทาง ล้วนแต่ไม่เหมาะสมแก่การเป็นอาจารย์โรงเรียนมัธยมปลายได้เลย หน้าที่อาจารย์ประจำชั้นรับผิดชอบนักเรียนปี 3 ห้อง Z แห่งโรงเรียนมัธยมกินทามะนี้ ต้องเจอแต่นักเรียนที่มีคาแร็กเตอร์แปลกประหลาดแบบสุดโต่ง ซึ่งรวมตัวอยู่ด้วยกันจนห้องเรียนทั้งห้องกลายสภาพเป็นสวนสนุกหรรษาอันน่า สะพรึงอย่างคาดไม่ถึง!


REBORN Secret Bullet ครูพิเศษจอมป่วน ฉบับนิยาย เล่ม 3 ตอน Millefiore Panic  
นวนิยายที่ประกอบไปด้วยตอนสั้น 4 ตอน ที่ไม่มีในภาคหนังสือการ์ตูน และหนึ่งในนั้นก็คือการเปิดเผยความลับบางอย่างของมิลฟิโอเล่แฟมิลี่ และแถมด้วยภาพวาดพิเศษตลอดทั้งเรื่อง คราวนี้ได้เดินทางมาสู่เล่มที่ 3......ณ ฐานทัพเมโลเน่ ฐานทัพที่อยู่ใต้เมืองนามิโมริ ที่มีอิริเอะ โชอิจิ เป็นผู้ดูแล ได้เกิดเรื่องบางอย่างขึ้น และผู้ที่กำกุญแจสำคัญนั้นไว้ก็คือสปาน่า...


ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน เล่ม 34 ชีวิตนักเขียนการ์ตูนที่น่ากลุ้มใจของคุณหนู! ชีวิตประจำวันของคุณสาวใช้ที่เป็นเหมือนแม่!! ไอดอลยอดนิยมหวั่นไหวเรื่องงานกับความฝัน!! การตัดสินใจครั้งใหญ่ของนักเรียนมัธยมปลายหญิงแบบธรรมดา!! ไม่ว่ามีเรื่องแบบไหนถ้ามาอพาร์ตเมนท์ แถมพ่อบ้านล่ะก็จะแก้ไขให้ทันที!!... แม้ไม่ถึงขนาดนั้นแต่วันนี้ก็เริ่มต้นหนึ่งวันแบบไม่รู้จักเบื่อภายใต้ชายคา เดียวกับทุกคนครับ

Bleach เทพมรณะ เล่ม 66 ฮิซึกายะกลายเป็นหุ่นเชิดของจีจี้และจู่โจมเข้าใส่ยมทูตที่เป็นพวกเดียวกัน ทว่า มายูริกลับปรากฏตัวยืนยิ้มอย่างแฝงเลศนัยบางอย่างอยู่ ณ เบื้องหน้าแววตาอันว่างเปล่านั้น...!? อีกด้านหนึ่งหน่วยศูนย์ซึ่งทำหน้าที่องครักษ์ก็ตวัดดาบฟาดฟันใส่ยูฮาบัคห์ ผู้ย่างเท้าเข้าสู่วังราชันย์อย่างไร้ซึ่งความปรานี!

ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 9 คาราสุโนะใช้สิ่งนี้มาเป็นแรงดีดตัว ตั้งเป้าหมายใหม่และออกเดินทางไปอีกครั้ง งานเก็บตัวแข่งที่โตเกียวเป็นที่กำหนดเรียบร้อย แต่ขณะทุกคนกำลังเริงร่ากับเรื่องนี้ ก็กลับกลายเป็นว่าการสอบปลายภาคกำลังรออยู่อีกไม่ไกล!? หากติดตัวแดงจะอดไปแข่งทางไกล แล้วชะตากรรมของฮินาตะ, คาเงยามะ, ทานากะ และ นิชิโนะยะ ผู้เสี่ยงติดตัวแดงจะเป็นเช่นไรกัน!?

น้ำตากามเทพ  ลำพังแค่ละครก็ฮามิหวาดไหวอยู่แล้ว คราวนี้มาขำกับพวกเขาอีกครั้ง ในรูปแบบการ์ตูน ที่มีอารมณ์ใกล้เคียงกับละครน้ำเน่าแบบเสียดสีล้อเลียนกันสุดๆ


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Pretty Guardian Sailor Moon เล่ม 6,รักวุ่นวายคุณชายมังกร เล่ม 15 (จบ),เก็คโคโจเรย์ จันทราประกาศิต เล่ม 22,Gunslinger Girl ดอกไม้เพชฌฆาต เล่ม 15 ,PASTEL เล่ม 13, เจ้าสาวแห่งทางสายไหม เล่ม 6 ,L・DK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา เล่ม 16 ,ยอดชายใจแหวว เล่ม 15 , MOBILE SUIT  CROSSBONE GUNDAM Ghost เล่ม 03


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


Puyo ชวนแฟนอนิเมติดตาม "การหายตัวไปของ นางาโตะ ยูกิจัง" ต่อไป ในรูปแบบมังงะ?

แม้จะถูกคออนิเมบางส่วนออกมาบ่นว่าเป็นเมะน่าเบื่อ ถึงกระนั้น Puyo ผู้เขียนมังงะเรื่อง The Disappearance of Nagato Yuki-chan หรือ การหายตัวไปของ นางาโตะ ยูกิจัง ก็ได้แจ้งข่าวผ่าน twitter ส่วนตัวว่า แม้อนิเมจากหนึ่งในมังงะภาคแยกของ 'สึซึมิยะ ฮารุฮิ' เรื่องนี้ จะดัดแปลงมาจากฉบับการ์ตูนแค่ถึงเล่ม 5 ก็จริง แต่เขาก็อยากให้แฟนๆ ที่สนใจอนิเมชุดนี้ ได้ลองหาฉบับมังงะมาอ่านเพิ่มเติมต่อไปจนจบเรื่อง ซึ่งปัจจุบัน เรื่องนี้ออกวางขายถึง 8 เล่มแล้ว และ ทาง Kadokawa เตรียมจะออกวางจำหน่ายมังงะ นางาโตะ ยูกิจัง ฉบับรวมเล่ม 9 ที่มาพร้อมกับ OVA บนแผ่น BD ในวันที่ 26 ต.ค. นี้

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ทางเว็บข่าวต่างประเทศแปลข่าวว่า เรื่องนี้กำลังจะจบในอีก 3 ที่เหลือ ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นการแปลข่าวผิดพลาดของทางนู้น ซึ่ง Puyo ไม่ได้บอกว่าเรื่องนี้ใกล้จบแต่อย่างใด

นอกจาก "การหายตัวไปของ นางาโตะ ยูกิจัง" แล้ว Puyo ยังมีผลงานการเขียนมังงะภาคแยกชุด สึซึมิยะ ฮารุฮิจัง อีกด้วย


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


นิตยสาร Fairy Tail ประกาศหยุดตีพิมพ์อย่างเป็นทางการ

จริงๆก็มีสัญญาณมาซักพักแล้วล่ะ สำหรับนิตยสารสำหรับคนรักชาวกิลด์ Fairy Tail เล่มนี้ หลังจากที่มีข่าวว่าซีรี่ย์การ์ตูน 2 เรื่องในเล่มอย่าง Fairy Tail Zero กับ Tale of Fairy Tail: Ice Trail ทยอยจบพร้อมกัน ล่าสุด Kodansha ประกาศว่า พวกเขาเตรียมจะตีพิมพ์และวางจำหน่ายนิตยสาร Fairy Tail รายเดือน ฉบับที่ 13 ซึ่งเป็นฉบับสุดท้ายของนิตยสารหัวนี้ ในวันที่ 24 ก.ค. 2558 หลังจากตีพิมพ์มาอย่างต่อเนื่อง 1 ปีกว่านิดๆ ตั้งแต่ 17 ก.ค.2014 ซึ่งการ์ตูนทั้งสองเรื่องดังกล่าวข้างต้น ก็ลงตอนสุดท้ายพร้อมกันในเล่มดังกล่าวพอดี

โดยนิตยสารหัวนี้ในแต่ละเล่มนั้น จะแถม DVD ที่บรรจุอนิเม Fairy Tail 4 ตอนด้วยกัน

แม้นิตยสาร Fairy Tail จะปิดตัวลง แต่ อ.ฮิโระ มาชิมะ ผู้แต่งเรื่องนี้ ยังคงงานชุกต่อเนื่อง เพราะล่าสุด อ.มาชิมะ จะเขียนการ์ตูนเรื่องสั้นพิเศษให้กับเรื่อง Parasyte หรือ ปรสิตเดรัจฉาน มีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสาร Afternoon ฉบับ ต.ค. ที่จะวางขายวันที่ 25 ส.ค.  ซึ่งเรื่องสั้นดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของ Neo Parasyte เรื่องสั้นพิเศษของ Parasyte จากนักเขียนการ์ตูนหลากหลายคน โดย อ.มาชิมะ จะเขียน Parasyte ในเรื่องราวที่(น่าจะ)เชื่อมต่อกับกิลด์ Fairy Tail !?

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



คออนิเมช่วยชี้เป้า สถานที่ตั้งโรงเรียนจริงของ School-Live! 'โรงเรียนของเราน่าอยู่'

กลายเป็นหนึ่งในอนิเมหน้าร้อน 2015 ที่ได้รับการจับตามองอย่างสูงลิ่ว สำหรับ School-Live! หรือ โรงเรียนของเราน่าอยู่ ซึ่งการมาของฉบับอนิเม นอกจากจะช่วยกระตุ้นยอดขายฉบับรวมเล่มของการ์ตูนพุ่งเป็น 10 เท่าแล้ว ยังทำให้มีแฟนการ์ตูนส่วนหนึ่งได้พากันพยายามเสาะหาโรงเรียนจริง ที่เป็นต้นแบบของโรงเรียนที่ปรากฏในเรื่อง ล่าสุด มีผู้ใช้ twitter นาม Nagakomi ได้ออกมาชี้เป้าของโรงเรียนต้นฉบับดังกล่าว โดยหยิบเอาข้อมูลพิกัด N35.419,E139.645 ที่ระบุไว้ในหนังสือการ์ตูนในการค้นหา และผลปรากฏว่า โรงเรียนที่ว่านี้อยู่ระหว่าง ย่านเนงิชิ กรุงโตเกียว กับ เมืองโยโกฮาม่า จ.คานางาวะ ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวก็คือ โรงเรียนมิโดริกาโอกะ ซึ่งก็มีอะไรหลายๆอย่างคล้ายกับโรงเรียนในซีรี่ย์การ์ตูนสาวน้อยสู้ซอมบี้เรื่องนี้เลย

ภายหลัง Nagakomi ได้ออกมาสรุปคร่าวๆว่า ต้นแบบของโรงเรียนในการ์ตูนเรื่องนี้นั้นมาจากโรงเรียนมิโดริกาโอกะ รวมถึงสถานที่อื่นๆในการ์ตูนอย่าง มหาวิทยาลัย St. Isidore มาจากโรงเรียนมัธยมเซย์โกะกาคุอิน และ Randall Corporation มาจากโรงเรียนม.ต้น นากาโอได

 

แหล่งข่าว : Yaraon,animenewsnetwork.com


CD Singles 3 ชุด จาก Love Live! พาเหรดติด 10 อันดับแรกซิลเกิ้ลขายดีในญี่ปุ่น

หนังอนิเมจอเงินของ Love Live! ยังคงแรงไม่ตก ฉุดไม่อยู่ เมื่อมีรายงานว่า "Bokutachi wa Hitotsu no Hikari/Future style" ซิงเกิ้ลชุดที่ 3 และเป็นซิงเกิ้ลเพลงประกอบชุดสุดท้ายจากหนัง Love Live! The School Idol Movie ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 15 ก.ค. นั้น สามารถเปิดตัวได้อันดับ 2 ในชาร์ตซิงเกิ้ลขายดีประจำสัปดาห์ของ Oricon ช่วงวันที่ 13-19 ก.ค. ด้วยยอดขาย 96,000 แผ่น โดยเป็นรองซิงเกิ้ล "Durian Shonen" ของ NMB48 เท่านั้น 371,000 อย่างไรก็ตาม ซิลเกิ้ลดังกล่าวของ Love Live ยังสามารถทำลายสถิติยอดขายสัปดาห์แรกของซิงเกิ้ลก่อนหน้าของพวกเธออย่าง "SUNNY DAY SONG/?←HEARTBEAT" ที่ออกวางขายไปเมื่อ 8 ก.ค. ด้วยจำนวน 86,000 แผ่น (ในสัปดาห์แรก)

แต่ถึงกระนั้น ในชาร์ตซิงเกิ้ลสัปดาห์ล่าสุด ก็มีซิงเกิ้ลจากหนัง Love Live! ติด top 10 ถึง 3 เพลงด้วยกัน ตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรก "Angelic Angel/Hello. Hoshi wo Kazoete" ในอันดับ 9 ด้วยยอดขายรวม 114,000 แผ่น , ซิงเกิ้ล 2 "SUNNY DAY SONG/?←HEARTBEAT" ในอันดับ 6 ด้วยยอดขายรวม 107,000 แผ่น แล้วก็ ซิงเกิ้ลที่ 3 ตามข้างต้น โดยทั้ง 3 ซิงเกิ้ลจากหนังชุดนี้ สามารถขายได้รวมกันทั้งสิ้น 317,000 แผ่นด้วยกัน

จนถึงขณะนี้ ตัวหนังของ Love Live! สามารถทำเงินได้รวมกันมากกว่า 1.9 พันล้านเยน จากการออกฉาย 38 วัน นับตั้งแต่ออกฉายวันแรก 13 มิ.ย. 2015



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com


ชื่อทางการ-วันฉายของหนังจอเงินใหม่ Wake Up, Girls!

จากอนิเมไอด้อลสาวเงินล้าน ก็มาถึง อนิเมแนวไอด้อลอีกเรื่อง ที่อาจเงียบๆไปซักนิด โดยเว็บไซต์หลักของฉบับอนิเมจอเงิน 2 ชุด ของ Wake Up, Girls! ได้ประกาศชื่อทางการของตัวหนังพร้อมวันออกฉาย ออกมาแล้ว โดยจะใช้ชื่อว่า Wake Up, Girls! Seishun no Kage (Shadow of Youth) กับ Wake Up, Girls! Beyond the Bottom มีกำหนดออกฉาย 25 ก.ย. กับ เดือน ธ.ค. ตามลำดับ อีกทั้งเว็บไซต์ดังกล่าว ยังได้โพสต์ภาพคีย์วิชวลหลักของหนังชุดแรก พร้อมกับตั๋วหนังแบบ limited edition ที่ออกวางจำหน่ายไปเมื่อ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา

หนังดังกล่าว ยังคงใช้นักพากย์ กับ สต๊าฟชุดเดิมจากอนิเมซีรี่ย์ โดยสต๊าฟหลักประกอบด้วย ผกก. Yutaka Yamamoto กำกับ ณ studio Ordet, Touko Machida รับหน้าที่เขียนบท และ Chikaoka Sunao รับหน้าที่ออกแบบอนิเมชั่น และ ออกแบบตัวละคร Satoru Kousaki จาก MONACA รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรี และ DIVEⅡentertainment รับหน้าที่ผลิตเสียงประกอบ

Wake up, Girls! เป็นเรื่องราวของ Green Leaves Entertainment บริษัทเอเจนซี่นักแสดงเล็กๆ แห่งเมืองเซ็นได ที่กำลังประสบปัญหานักแสดงในสังกัดทยอยกันออกหมด (ครั้งหนึ่ง เคยเป็นต้นสังกัดของบรรดานักมายากล , นางแบบไอด้อล,นักพยากรณ์,นักแสดงอื่นๆ) และหนทางเดียวที่จะทำให้บริษัทอยู่รอด นั่นก็คือ การปลุกปั้นศิลปินไอด้อลสาวในสังกัดให้โด่งดังขึ้นมา ซึ่ง Matsuda ก็ได้รับมอบหมายจากท่านประธานให้ไปเสาะหาสาวๆที่ใช่ ผู้มีความสามารถ ให้มารวมตัวเป็นวงไอด้อล ให้ได้ ....ซึ่งฉบับหนังจอเงินนั้น จะเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นหลักจากฉบับอนิเม กับการตามฝันของเหล่าสาวน้อยไอด้อลกับการเปิดการแสดงใหญ่ในกรุงโตเกียว


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Animeanime.jp , animenewsnetwork.com


รายละเอียดเนื้อเรื่องของหนัง High Speed! Free Starting Days

เว็บไซต์หลักของหนังอนิเม High Speed! Free Starting Days ที่ดัดแปลงมาจากนิยาย High Speed! (ต้นฉบับของอนิเม Free! อีกที) ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวคร่าวๆของตัวหนังออกมาแล้ว โดยมีคำโปรยระบุว่า "เรื่องราวอีกด้านหนึ่งที่อยู่บนขอบเขตระหว่างอดีตกับอนาคต"

เรื่องย่อ :

Haruka Nanase ผู้มีความรู้สึกพิเศษเมื่อได้สัมผัสกับสายน้ำ การแข่งขันว่ายน้ำแบบ medley relay (ผลัดผสม) คือการแข่งว่ายน้ำครั้งสุดท้ายที่เขาได้มีส่วนร่วมในช่วงที่เขาเรียนอยู่ประถม ซึ่งทั้ง Haruka พร้อมกับผองเพื่อนอย่าง Makoto Tachibana, Nagisa Hazuki, และ Rin Matsuoka ก็ได้เห็นบางสิ่งที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน
จากนั้น ฤดูใบไม้ผลิ ที่เต็มไปด้วยดอกซากุระบานได้มาถึง Haruka กับ Makoto ย้ายไปเรียน ม.ต้นที่ รร. Iwatobi เพื่อใช้ชีวิตใหม่ ทั้งคู่ได้เข้าชมรมว่ายน้ำและวางแผนที่จะลงแข่งประเภทผลัดผสมร่วมกับ Asahi Shiina กับ Ikuya Kirishima สองสมาชิกชมรมว่ายน้ำ ช่วง ม.ต้น

ทั้ง 4 คน ต่างก็มีจุดประสงค์และแนวคิดที่แตกต่างกันไป รวมถึง ภาระที่พวกเขาแบก ก็แตกต่างกันไปด้วยเช่นกัน เลยทำให้การฝึกซ้อมผลัดผสมของทั้ง 4 คน ออกมาไม่ดีเท่าที่ควร

สิ่งที่ทีมต้องการคืออะไร? Haruka ผู้ที่ติดใจกับการแข่งผลัดผสมในอดีต คิดอะไรกับการแข่งขันครั้งใหม่ครั้งนี้?

High Speed! -Free! Starting Days- ได้บอกถึงเรื่องราวความพยายามในการค้นหาคำตอบของเหล่าเด็กหนุ่ม พร้อมกับค้นพบไอเดียใหม่ๆที่เกี่ยวกับว่ายน้ำ

ชีวิตวัยหนุ่มอันแสนประกายแวววาว กับ อนาคตที่พวกเขาเดิมพันไปกับว่ายน้ำ ได้เริ่มต้นขึ้น



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ผู้แต่งซีรี่ย์ก้นเล่มในโชเน็นจัมป์ Pyu to Fuku! Jaguar กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ใน Shonen Jump+

อ.เคียวสุเกะ อุสุตะ ผู้เขียนซีรี่ย์การ์ตูนก้นตารางท้ายเล่มในตำนานโชเน็นจัมป์ อย่าง Pyu to Fuku! Jaguar (ที่คนอ่านบ้านเราไม่ค่อยคุ้นเท่าไหร่) กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดในรอบหลายปี ลงเผยแพร่บนแอพ Shonen Jump+ ในเดือน ก.ย. 2015 จากการยืนยันบน
ฉบับรวมเล่ม 5 และเล่มสุดท้ายของ Sexy Commando Gaiden: Sugoi yo!! Masaru-san ในเวอร์ชั่นตีพิมพ์ใหม่

Jaguar ตีพิมพ์ในจัมป์ช่วงปี 2000-2010 แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นซีรี่ย์ที่นักอ่านบ้านเราไม่คุ้น (แต่คนตามอันดับโชเน็นจัมป์ อาจคุ้นบ้าง ในฐานะซีรี่ย์ผูกปีท้ายเล่มสุดแบบไม่โดนตัดจบ) แต่อย่างน้อยเคยถูกทำในรูปแบบแฟลชอนิเมชั่น,หนังอนิเม รวมถึง หนังคนแสดง มาแล้ว

ขณะที่ Sexy Commando Gaiden: Sugoi yo!! Masaru-san งานอีกเรื่องหนึ่งของ อ.อุสุตะ ตีพิมพ์ในจัมป์ เมื่อปี 1995 และถูกทำเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 1998

แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก ประกาศทำเป็นอนิเมทีวี

งานอีเว้นต์ MF Bunko J Summer School Festival 2015 ได้มีการแจ้งว่า ไลท์โนเวลชุด Re: Life in a different world from zero (Re: Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu) หรือ Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก ของ ทัปเปย์ นากัตสึกิ (แต่งเรื่อง) กับ ชินทาโร่ โอตสึกะ (ภาพ) กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว ซึ่งทาง Kadokawa Corporation ได้ดำเนินการจดโดเมนเว็บไซต์ re-zero-anime.jp เมื่อ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา

ไลท์โนเวลชุดนี้ เป็นเรื่องราวของ นัตสึกิ สุบารุ นักเรียนมัธยมปลายที่จู่ๆ ก็ถูกอัญเชิญไปยังต่างโลก ระหว่างกลับจากร้านสะดวกซื้อ แต่นอกจากจะไม่พบคนที่อัญเชิญตัวสุบารุมาแล้วก็ยังเจออันตรายถึงชีวิตในทันที คนที่เข้ามาช่วยเขาก็คือ ซาเทร่า สาวน้อยผมสีเงินผู้ลึกลับกับภูตแมวนั่นเอง โชคชะตาทำให้ทั้งสองร่วมเดินทางด้วยกันชั่วคราว แต่ปลายทางของเงื่อนงำที่ได้นั้นกลับคือความตายอันสุดสยองของทั้งตัวเขา และซาเทร่า!? ทว่า พอรู้สึกตัวอีกทีสุบารุก็กลับมายืนอยู่ในจุดที่ถูกอัญเชิญมาต่างโลกทีแรก…!? เพราะความสามารถเพียงหนึ่งเดียวที่เด็กหนุ่มไร้พลังได้มาก็คือ 'การกลับจากความตาย' เรื่องราวแห่งการเริ่มต้นของอนาคตที่ย้อนกลับไปมาในวันแรกได้เริ่มขึ้นแล้ว

ปัจจุบัน ไลท์โนเวลชุดนี้ ออกวางจำหน่าย 6 เล่มในญี่ปุ่น และถูกนำไปเขียนในรูปแบบมังงะ 2 ชุด ประกอบด้วย Re: Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu Dai-Ichi-Shō: Ōto no Ichinichi-hen (Chapter 1: Day at the King's Capital Edition) ของ ไดจิ มัตซึเอะ กับ Re: Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu Dai-Ni-Shō: Yashiki no Ishūkan-hen (Chapter 2: Week at a Mansion Edition) ของ มาโคโตะ ฟุเง็ตสึ โดยเรื่องนี้ มีลิขสิทธิ์ในไทย ทั้งไลท์โนเวล และ มังงะชุด Re: Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu Dai-Ichi-Shō: Ōto no Ichinichi-hen โดย Animag

 


แหล่งข่าว รูปภาพ และ คลิป : amazon.jp ,Dengeki Online,animenewsnetwork.com

 


ผกก. EVA ออกมาเคลียร์ประเด็น "วงการอนิเมกำลังล่ม"

เล่นเอาใครหลายคนพากันตะลึง ช็อคตาตั้ง อึ้งเป็นแถบ กับประเด็นความเห็นของ ฮิเดอากิ อันโนะ ผกก. Evangelion ที่เคยบอกว่า วงการอนิเมกำลังจะล่มสลายในอีก 5 ปีข้างหน้า มาซักพักใหญ่ๆนั้น ล่าสุด อันโนะ ก็ได้ออกมาไขข้องใจกับประเด็นที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ในระหว่างอีเว้นต์ Japan Animator Expo เมื่อ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยบอกว่า ความเห็นที่เขาเคยพูดก่อนหน้านี้เกี่ยวกับวงการอนิเมกำลังจะล่มสลายนั้น นั่นน่ะ คือความเข้าใจผิดกัน ที่จริงแล้ว เขาไม่ได้หมายความว่าวงการอนิเมจะล่มเลย แต่หมายถึง วงการอนิเมจะอยู่กัน อย่างยากลำบากมากขึ้นก็เท่านั้นเอง ไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่านั้น อนิเมกำลังจะประสบกับสภาพแวดล้อมที่แย่ลงๆเรื่อยๆ แม้มันจะไม่ตรงกับความคาดหวังเลย แต่อย่างน้อยก็ต้องพยายามไม่ให้มันเลวร้ายไปกว่านี้

อันโนะ ยังได้กล่าวอีกว่า ปัญหาหลักๆของวงการอนิเม ก็คือ เงินทุน "มีคนพูดถึงอยู่บ่อยๆว่า การทำอนิเมมันใช้ทุนต่ำ แต่ยังไงซะ การรวบรวมเงินทุนทำอนิเมน่ะ มันคือประเด็นหลัก"

พร้อมกันนี้ เขาก็ได้ขอร้องให้แฟนๆอนิเมช่วยแสดงความรักในการอุดหนุนงานอนิเมกันอย่างจริงจังจริงใจ "หากทำได้ ให้ไปดูในหนังอนิเมซะ โดยสิ่งสำคัญที่อยู่เบื้องหลังหนังเหล่านี้ มันคือความรักที่มาจากแฟนๆล้วนๆเลย"

ขณะเดียวกัน อากิระ อาเมมิยะ อนิเมเตอร์ที่อยู่ในงานดังกล่าว ได้สนับสนุนคำพูดของอันโนะ โดยกล่าวว่า "เรารักที่จะแฟนๆผู้ชื่นชอบอนิเมมาทำงานในวงการอนิเมกันมากยิ่งขึ้น เช่นกัน"


แหล่งข่าว : Cinema Today,animenewsnetwork.com

 

 


ฮิโรยูกิ คิโนชิตะ ผู้บริหารฝ่ายจัดการของ Toei Animation เสียชีวิต

เว็บไซต์หลักของ Bunka Tsūshin วารสารด้านธุรกิจญี่ปุ่น ได้รายงานเมื่อช่วงต้นเดือน ก.ค. 2015 ว่า ฮิโรยูกิ คิโนชิตะ ผู้บริหารฝ่ายจัดการของ Toei Animation ได้เสียชีวิตลงแล้ว จากอาการหัวใจวาย เมื่อ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 48 ปี

คิโนชิตะ เข้าทำงานใน Toei Animation เมื่อปี 2004 โดยมีบทบาทหน้าที่ในการเป็นผู้อำนวยการสร้างอนิเมทีวีให้กับสตูดิโอแห่งนี้ อีกทั้ง เขายังมีบทบาทเป็น CEO ให้กับ Toei Animation Enterprises ณ ฮ่องกง , COO ของ Toei Animation Europe ณ ฝรั่งเศส และ Toei Animation Incorporated ในสหรัฐฯ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


World Trigger ประกาศทำอนิเมชุดใหม่ ออกฉาย ต.ค. 2015

แม้ว่า ฉบับมังงะของ World Trigger ออกจะมีเรตติ้ง "โยโย่" ในนิตยสารการ์ตูนซะบ่อยครั้ง แต่สำหรับเวอร์ชั่นอนิเมนั้น กลับมีกระแสที่ดีอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการตบรางวัลใหญ่...ล่าสุด จากงานอีเว้นต์ World Trigger Natsu Matsuri 2015 ได้มีการประกาศว่า World Trigger ซีรี่ย์ล่ามนุษย์ต่างดาวของ อ.ไดสุเกะ อิชิฮาระ กำลังจะมีการทำอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ออกฉาย ต.ค. 2015 นี้ ซึ่งอนิเมใหม่จะใช้ชื่ออย่างคร่าวๆว่า Isekai Kara no Tōbōsha โดยจะเป็นเนื้อหาออริจินอลของอนิเม ที่ไม่เคยปรากฏในฉบับการ์ตูนของเรื่องนี้ใดๆ

World Trigger ตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ เมืองมิคาโดะ ที่จู่ๆมี Neighbors สิ่งมีชีวิตต่างมิติ เข้ามารุกรานที่นี่ จนทำให้ต้องมีการจัดตั้งองค์กร Border ซึ่งคอยรวบรวมนักสู้ของ Border ผู้มีอาวุธพิเศษที่ถูกเรียกขานว่า "Trigger" ไว้คอยกำราบพวก Neighbors ให้ชาวเมืองแคล้วคลาดปลอดภัย หลังจากนั้นอีก 4 ปี มีนักเรียนหนุ่มลึกลับ ผู้มีนามว่า ยูมะ คูกะ ได้ย้ายมาอาศัยที่มิคาโดะ ต่อจากนั้น ได้ช่วยเหลือ โอซามุ มิคุโนะ หนึ่งในสมาชิกของ Border ที่ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับ Neighbors ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ยูมะ ก็ค้นพบว่า ตนมีพลังพิเศษเช่นกัน


แหล่งข่าว : Animate.tv,animenewsnetwork.com

 


Orange เตรียมจบ ส.ค. รับการมาของฉบับหนังคนแสดง

Orange เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Bessatsu Margaret ของสนพ. Shueisha เมื่อปี 2012 ก่อนจะย้ายค่ายย้ายบ้านใหม่ไปลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Action ของ Futabasha ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา โดยฉบับรวมเล่ม 4 เล่มแรกของเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์มากกว่า 1,600,000 เล่ม และมีลิขสิทธิ์ในบ้านเราของสนพ.บงกช

Orange เป็นเรื่องราวของ นาโฮะ เด็กสาววัย 16 ปี ผู้ได้รับจดหมายลึกลับฉบับหนึ่ง โดยอ้างว่ามาจากตัวเธอ ในวัย 27 ปี ซึ่งกำลังประสบปัญหาชีวิตตกต่ำสุดๆ ซึ่งเนื้อความในจดหมายระบุว่า ให้เธอคอยจับตามอง คาเครุ นักเรียนหนุ่มที่เพิ่งย้ายมาใหม่ให้ดี จากนั้น เธอก็พยายามทำตามในสิ่งที่จดหมายนั้นแนะนำและย้ำเตือน โดยสิ่งที่เธอทำไปนั้นไม่เพียงจะมีผลต่ออนาคตของเธอเท่านั้น ยังมีผลต่อ คาเครุ ด้วยเช่นกัน

อีกทั้ง Orange กำลังจะมีการทำในรูปแบบหนังคนแสดง ออกฉาย 12 ธ.ค. 2015 นำแสดงโดย :

Tao Tsuchiya (Rurouni Kenshin, Arcana, Library Wars (Toshokan Sensō) ) รับบท Naho Takamiya

Kento Yamazaki (Another, Kyō, Koi wo Hajimemasu , Heroine Shikkaku , L DK ,Death Note television series) รับบท Kakeru Naruse

Ryō Ryūsei (Zyūden Sentai Kyoryuger) รับบท Haruto Suwa

Haruna Yamazaki (Takashi Miike's live-action As the Gods Will) รับบท Takako Chino

Dōri Sakurada (The Prince of Tennis musicals' Ryōma) รับบท Saku Hagita

Kurumi Shimizu (The Kirishima Thing) รับบท Azusa Murasaka

 

Arisa Kaneko (Densha Otoko film, Helter Skelter) รับหน้าที่เขียนบท ส่วน Yoshihide Otomo (Amachan, Boku wa Imōto ni Koi o Suru) รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรี มีกำหนดถ่ายทำ ช่วงปลาย ส.ค. - ต้น ต.ค. ณ เมือง Matsumoto จ. Nagano เมืองที่ถูกใช้เป็นฉากดำเนินเรื่องในฉบับการ์ตูน



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


จอเงิน PSYCHO-PASS ครองอันดับ 1 ชาร์ต BD ขายดีในญี่ปุ่น

แผ่น BD (Blu-ray) ของหนังอนิเม PSYCHO-PASS แบบ Premium Edition ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่นไปเมื่อ 15 ก.ค. 2015 สามารถเปิดตัวครั้งแรกได้ถึงอันดับ 1 ในชาร์ต BD ขายดีในญี่ปุ่น ของ Oricon ด้วยยอดขาย 24,000 แผ่น ซึ่งถือเป็นแผ่น BD ชุดแรกของอนิเมเรื่องนี้ที่สามารถขึ้นถึงอันดับ 1 ในชาร์ตดังกล่าว แถมยังมียอดขายมากกว่า BD box set ของ PSYCHO-PASS ฉบับอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นแรก ที่ออกวางขายไปเมื่อ ต.ค. 2014 ถึง 2 เท่าตัวเลย ขณะที่ DVD ของฉบับหนัง สามารถเปิดตัวถึงอันดับ 3 ในชาร์ต DVD ขายดี ด้วยยอดขาย 6,000 แผ่น กลายเป็นแผ่น DVD ของ PSYCHO-PASS ที่มียอดจำหน่ายสุงสุดโดยปริยาย

PSYCHO-PASS: The Movie ออกฉายบนโรงครั้งแรก เมื่อ 9 ม.ค. 2015 โดยตัวหนังถูกตั้งเรตหนังไว้ที่ R15+ เพราะมีฉากรุนแรง ฉากฆาตกรรมอันแสนจะโหดเหี้ยม เกินกว่าจะให้เด็กและเยาวชนได้รับชม ซึ่งตัวหนังเปิดตัวสัปดาห์แรก ณ อันดับ 4 Box Office ญี่ปุ่น และทำรายได้ถึง 850 ล้านเยน จากการออกฉาย 70 วัน บนโรงภาพยนตร์ในญี่ปุ่น


แหล่งข่าว : Oricon Style ,crunchyroll.com


อนิเม One-Punch Man เตรียมซัดหมัดถล่มจอ ต.ค. 2015

นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 34 ได้ออกมายืนยันว่า อนิเมซีรี่ย์ของ One-Punch Man มีกำหนดออกฉายทางทีวี ในเดือน ต.ค. 2015 นี้ ทางช่อง TV Tokyo และช่องเครือข่ายพันธมิตร

ผลงานของ ONE กับ อ.ยูสึเกะ มุราตะ เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ ไซตามะ ซุปเปอร์ฮีโร่หัวโล้นซึ่งเป็นผลมาจากการฝึกอย่างหนัก แถมเขานั้นมีความสามารถพิเศษคือ หมัดพลังมหาศาลที่สามารถล้มคู่ต่อสู้ได้เพียงหมัดเดียว และเพราะความสามารถนี้ล่ะ ที่ทำให้เขารู้สึกเบื่อหน่ายกับหัวเสีย เพราะเอาชนะคู่ต่อสู้ง่ายเกินไป

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



คนเขียนบท "ไททัน คนแสดง" เตือนแฟนๆเตรียมพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงที่ปรากฏในหนัง

โทโมฮิโระ มาจิยามะ ผู้รับหน้าที่เขียนบทให้กับฉบับหนังคนแสดงของ Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ได้ออกมาพูดถึงฉบับหนังคนแสดงของไททัน ที่กำลังจะเข้าฉายในเร็วๆนี้ ซึ่งเขารู้ดีว่าตัวหนังคงจะได้รับความคาดหวังจากแฟนการ์ตูนจำนวนมาก ทั้งๆที่ตัวพล็อต รวมถึง ตัวละครในหนัง ค่อนข้างจะแตกต่างจากต้นฉบับมาก ซึ่งเขาคิดว่า แฟนๆเรื่องนี้คงจะพากันหัวเสียกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในฉบับหนัง

จากนั้น เขาก็ร่ายยาวถึงความเปลี่ยนแปลงในฉบับหนังชุดแรก โดยพูดถึงตัวละครหลักอย่าง เอเรน กับ มิคาสะ ก่อน ซึ่ง เอเรน ผู้ที่ให้คำมั่นว่าจะปราบไททันทุกตัวในฉบับการ์ตูนนั้น ในฉบับหนัง เขาเป็นเด็กหนุ่มธรรมดาๆ ผู้ปฏิเสธการมีอยู่ของไททัน และกลายเป็นคนจิตวิปริตเนื่องจากความกลัวเมื่อตอนที่ได้เห็นมัน ในขณะที่ มิคาสะ นั้น กลายเป็นคนรักคนสำคัญมากขึ้น(มากกว่าฉบับการ์ตูน) ผู้ที่คอยเป็นเชื้อเพลงให้กับเอเรนในการที่จะลุกขึ้นมาสู้กับไททันอีกครั้ง

ซึ่งคาแร็คเตอร์ที่ปรากฏในหนังนั้น ส่วนหนึ่งก็เป็นการขอร้องของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้เขียนการ์ตูนต้นฉบับ ซึ่งอ.อิซายามะ ได้ขอร้องคนเขียนบทให้ช่วยเปลี่ยนแปลงคาแร็คเตอร์ของเอเรนในฉบับหนัง โดยเขากล่าวว่า " เอเร็นไม่ได้เหมือนกับพระเอกการ์ตูนแนวโชเน็นอื่นๆ. ... ผมต้องการให้เขาเป็นเพียงเด็กหนุ่มธรรมดาๆ ผู้ได้แต่จิตหลอนอันเนื่องจากความรู้สึกกลัวที่ได้มองเห็นพวกไททัน"

มาจิยามะ กล่าวย้ำถึงการได้ทำงานร่วมกับ อ.อิซายามะ "มันสำคัญมากสำหรับเรา ในการรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงคาแร็คเตอร์จากผู้เขียนการ์ตุนต้นฉบับเอง"

แม้บรรยากาศและสถานที่ในหนังจะปรับเปลี่ยนให้มีความเป็นญี่ปุ่นมากขึ้นๆ แต่ส่วนใหญ่กลับไปสนใจอยู่ที่นักแสดงชาวญี่ปุ่นที่ต้องมาสวมบทบาทเป็นตัวละครในเรื่องที่ส่วนใหญ่เป็นชื่อสำเนียงเยอรมัน

"จะว่าไปมันเหมือนจะเป็นคนละโลกเลยล่ะ" มาจิยามะ อธิบาย "ไหนๆก็ไหนๆแล้ว พวกเราก็เลยใช้ญี่ปุ่นเป็นสถานที่ดำเนินเรื่องในหนังไปเลย"

ในขณะที่ชื่อตัวละครบางตัวยังเหมือนเดิม (มีอยู่เยอะที่กลายเป็นชื่อภาษาญี่ปุ่น) แต่สิ่งหนึ่งที่ทำเอาแฟนๆรู้สึกช็อคเอามากๆก็คือ การที่ รีไว ตัวละครโปรดของใครหลายคนในฉบับการ์ตูน ไม่ได้ปรากฏตัวในหนัง ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ ได้สร้างความผิดหวังแก่ทีมงานบางส่วน โดย มาจิยามะ กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า เพื่อให้ตัวหนังมีบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นมากขึ้น การเพิ่มตัวอักษรคาตะคานะ ตัว vu (ヴ) เข้าไปในชื่อญี่ปุ่นนั้น มันเป็นอะไรที่ยุ่งยากมากเกินไป ยังไงซะ ชื่อของคนญี่ปุ่น ปกติก็ไม่มีตัวอักษรดังกล่าวผสมอยู่แล้ว

ถึงแม้ตัวหนังจะเปลี่ยนแปลไปมากมาย แต่มาจิยามะ เชื่อมั่นว่า ตัวหนังคงจะมีการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งผู้ชมสามารถมีอารมณ์ร่วมไปกับ เอเรน กับความพยายามในการหลบหนี "ทุกคนต้องการจะมีชีวิตสุขสบาย ภายใต้กำแพงสูงที่ปิดกั้นไว้โดยรอบ แต่มันก็ยังไม่เพียงพอสำหรับเอเรนหรอก เขาจะต้องเอาชนะมันให้ได้"

โดยหนังคนแสดงชุดแรกของไททัน ออกฉายวันที่ 1 ส.ค. นี้ ส่วนหนังคนแสดงชุด 2 ของไททัน ชุด Attack on Titan: End of the World มีกำหนดออกฉายในญี่ปุ่น 19 ก.ย.


แหล่งข่าว : Livedoor News, Yahoo! News Japan,animenewsnetwork.com


Kingdom 39 ผงาดเปิดตัวที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ช่วงวันที่ 13-19 ก.ค.2015 ปรากฏว่า อันดับ 1 ประจำสัปดาห์ดังกล่าว ตกเป็นของ ซีรี่ย์การ์ตูนแย่งชิงแผ่นดินอิงประวัติศาสตร์อย่าง Kingdom กับเล่มที่ 39 โดยโค่น วันพีซ เล่ม 78 แชมป์ 2 สัปดาห์ติด ลงไปอยู่อันดับ 2 โดยมี Magi เล่ม 26 กับ JoJolion เล่ม 10 ตามมาในอันดับ 3-4

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 207,475 *,207,475 Kingdom เล่ม 39
*2. 198,955 2,480,428 One Piece เล่ม 78
*3. 156,639 *,156,639 Magi: The Labyrinth of Magic เล่ม 26
*4. 140,672 *,140,672 JoJo ล่าข้ามศตวรรษ Part 8: JoJolion เล่ม 10
*5. 139,719 *,139,719 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 50
*6. 105,293 *,105,744 L♥DK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา เล่ม 18
*7. *88,450 *,*88,450 Magi: Sinbad no Bouken เล่ม 7
*8. *81,702 *,723,065 Assassination Classroom เล่ม 15
*9. *64,001 *,*64,001 คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา Returns เล่ม 6
10. *53,800 *,*53,800 Shura no Mon: Dai Ni Mon เล่ม 17

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript