บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 22-28 กรกฎาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้งหนึ่ง กับสัปดาห์อันชวนปวดหมองที่เยาวชนเห็นแล้วไม่ควรทำตาม นับตั้งแต่เหตุการณ์เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด และได้ใช้สนามแบดเป็นที่ระบายความแค้น จนเกิดเคส "แบดไทย ไปมวยโลก" อับอายขายหน้าไปทั่วโลก!!! ซึ่งนักแบดทั้งสองท่านต่างก็ได้รับการลงโทษที่เหมาะสม และยุติเรื่องราวกันด้วยดี (มั้ง) ไปจนถึงกระแสของละครวัยรุ่นทางเคเบิ้ลเรื่องหนึ่งที่ทวีความแรงยิ่งขึ้น นอกจากจะถูกผู้หลักผู้ใหญ่มือถือสากปากถือศีลพยายามเข้าไปเจือกจุ้นจ้านแล้ว นักแสดงคนนึงในเรื่องอย่าง "น้อง 2 ป." ก็ดันไปโด๊ปยาซะงั้น!!! ซึ่งตัวน้องกับคุณพ่อของน้องก็ยอมรับว่าทำจริง โดยเฉพาะกับคำพูดของคุณพ่อของน้อง2ป ที่บอกว่า "พ่อสอนลูกไม่ให้โกหก โกหกคนอื่นได้ แต่โกหกตัวเองไม่ได้" นั้น เป็นคำพูดและกินใจ โดนใจของใครหลายๆคน พร้อมกับเป็นการสอนบรรดาผู้ปกครอง ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เป็นพวกโอ๋ลูก เข้าทำนอง "พ่อแม่รังแกฉัน" เนี่ย ได้ละอายใจไปตามๆกัน (โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ท่านนั้น จำคำนี้เอาไว้ให้ดี.....ไม่รู้จะมาเอาหน้า แก้ตัวให้กับน้องเค้าทำไม..)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: สัปดาห์แห่งการเรียนรู้เศรษฐศาสตร์ ไปกับ จอมมาร(ทรงโต)กับผู้กล้า 2 เวอร์ชั่น!!!

การ์ตูนออกใหม่รับประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องบังเอิญที่สองค่ายใหญ่ในบ้านเรา ต่างขนซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องเดียวกัน (แต่คนละเวอร์ชั่นกัน) มาลงแผง กะจะให้คนอ่านได้รับรู้เรื่องเศรษฐศาสตร์อย่างลึกซึ้ง ให้รู้เท่าทันเรื่องจำนำ...... (ไม่อาววว ไม่พูดดด!!!!)......ใช่แล้ว!! เรากำลังหมายถึงซีรี่ย์ผู้กล้าจอมมาร Maoyuu Maou Yuusha นั่นเอง ที่มาที 2 เวอร์ชั่นเลย ได้แก่ จอมมารนักเศรษฐศาสตร์กับผู้กล้าบ้าพลัง เล่ม 2 ของสยามฯ กับ จอมมารผู้กล้าจับคู่กู้โลก ฉบับ เศรษฐ์ศาสตร์ปรองดอง ของ VBK ที่เพิ่งออกวางขาย เล่ม 1 เอง ซึ่งเนื้อหาของสองฉบับนั้น ก็เหมือนๆกัน แต่การนำเสนอแตกต่างกันไปบ้าง แต่ที่แน่ๆทั้งจอมมารและผู้กล้าต่างจับมือเป็นของกันและกัน โดยการนำความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ในการแก้ปัญหาปากท้อง ที่เป็นสาเหตุหลักๆทำให้เกิดความขัดแย้งอันไม่สิ้นสุด

Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม 10 บุรุษลึกลับซาโอโตเมะ เซ็นจูโร่ผู้มาเป็นอาจารย์ประจำชั้นคนใหม่ เขามีพลังอันน่าตกตะลึง แต่ว่าตัวจริงนั้นเป็นใครกันแน่!? อีกด้านหนึ่ง คนที่อ้างว่าเป็นพี่ชายของหนูเบลก็โผล่มาตรงหน้าของโองะพร้อมกับปีศาจสาวใช้!! เป้าหมายที่พวกเขามาโลกมนุษย์คืออะไรกันแน่!?

คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา ซีรี่ส์ฉลองครบรอบ 20 ปี เล่ม 2 มารวดเร็วทันใจแฟนๆนักสืบหางม้าตัวซวย กับบทสรุปของ "คดีฆาตกรรมห้องทดลองกินคน" จากเล่ม 1 และพบกับคดีใหม่อย่างต่อเนื่อง กับ คดีฆาตกรรมขุมทรัพย์ 9 มังกรแห่งฮ่องกง .......
ปราสาทเก้ามังกรซึ่งเป็นย่านสลัมในตำนานถูกทำลายลงไป 20 ปีแล้ว ฮาจิเมะกับยูมิที่มายังฮ่องกงถูก "มังกรพิษ" วิญญาณจากปราสาทเก้ามังกรคืบคลานเข้ามาใกล้ และมิยูกิถูกลักพาตัวไปได้พบหญิงสาวที่เหมือนมิยูกิราวกับแกะ..... ที่ร่างกายของหญิงสาวคนนั้นได้แสดงถึงจุดซ่อนขุมทรัพย์ต้องคำสาปตาแห่งมังกรเอาไว้!

ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน เล่ม 1 มังงะตบวอลเล่ย์มาแรงในโชเน็นจัมป์ ในที่สุดก็ได้สัมผัสบนแผงหนังสือบ้านเราซะที!! ฮินาตะ โชโย เด็กหนุ่มร่างเล็กผู้หลงไหลกีฬาวอลเล่ย์บอล จนได้เข้าร่วมแข่งวอลเล่ย์บอลอย่างเป็นทางการครั้งแรกและ ครั้งสุดท้ายของชีวิต ม.ต้น ทว่า เขายังไม่ยอมแพ้แค่นั้น เขาจึงเข้าร่วมชมรมวอลเล่ย์บอล ณ โรงเรียน ม.ปลายคาราสุโนะ ซึ่งที่นั่น เขาได้พบกับ คาเงยามะ โทบิโอะ คู่แข่งวอลเล่ย์สมัยม.ต้น ที่เขาเคยแพ้อย่างยับเยิน!! และแล้ว การสานตำนานบทใหม่ของคนสองคนที่เคยเป็นคู่แข่งกัน ได้เริ่มต้นขึ้น!!

สาวมืดมนอลวนหารัก เล่ม 1 หรือ Watamote มังงะจากอนิเมดังที่ชื่อญี่ปุ่นเต็มๆย๊าวยาว ซะจนขี้เกียจจำ กับเรื่องราวของ คุโรกิ โทโมโกะ สาวมืดมนสุดเฉิ่ม ที่หวังจะกลายเป็นสาวป๊อบตอนม.ปลาย.. แต่ว่าความเป็นจริงอันแสนโหดร้ายก็โจมตีเข้ามาอย่างไม่ยั้ง! จะรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ได้ยังไงดีล่ะ ชีวิตชวนปวดหัวของสาวม.ปลายจะเริ่มแล้ว

GOSICK สาวน้อยยอดนักสืบ เล่ม 1 (นิยาย) สัมผัสกับฉบับการ์ตูนไปแล้ว ลองสัมผัสกับนิยายมั่ง เรื่องราวของวิคตอริก้า เด็กสาวลึกลับที่ชอบสูบไปป์ และใช้สติปัญญาอันหลักแหลมแก้คดีต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เธอมีรูปร่างหน้าตาสะสวยราวกับตุ๊กตา แต่กลับมีนิสัยเอาแต่ใจตัวเองสุดๆ!? และคุโจ คาซึยะ เด็กหนุ่มนักเรียนแลกเปลี่ยนที่โดนเธอลากไปพัวพันกับเรื่องวุ่นวายอยู่ เสมอ... แต่อยู่มาวันหนึ่งทั้งสองคนก็ถูกดึงเข้ามาพัวพันกับคดีฆาตกรรมบนเรือสำราญ โดยมีความตายของหมอดูคนหนึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่อง และในขณะที่ผู้โดยสารของเรือทยอยล้มตายกันไป ความจริงอันน่าตกตะลึงที่พวกเขาค้นพบคือ...!? นิยายสืบสวนที่มีเด็กสาวอัจฉริยะเป็นตัวเอกเรื่องนี้เปิดฉากขึ้นแล้ว!!




เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: Maid Guy นายเมดสุดแสบ เล่ม 8,Vinland Saga สงครามคนทมิฬ เล่ม 11,Giant Killing เล่ม 7 ,Mobile Suit Gundam UC Bande Dessinee เล่ม 6,ฮิคารุ เซียนโกะ เกมอัจฉริยะ BigBook เล่ม 20 ,Another เล่ม 2 ,World Embryo เล่ม 8 ,ULTIMO มหาสงครามตุ๊กตากล เล่ม 7,Rinne รินเนะ เล่ม 13 ,จอมเกบลูส์ Blues – Classic Collection เล่ม 10

 

 

 


นักเขียนไทย 3 คน พิชิตรางวัลประกวดการ์ตูนเงียบ Manga Audition ครั้งที่ 1 / นักเขียนการ์ตูนไทย ชนะเลิศผลงานการ์ตูน 4 ช่อง
ของ Comic REX

นักเขียนการ์ตูนบ้านเราเก่งกาจไม่แพ้ใคร ในระดับโลก!! เมื่อเว็บไซต์หลักของ Manga Audition การประกวดผลงานการ์ตูนเงียบระดับนานาชาติ ที่จัดขึ้นโดยนิตยสาร Comic-Zenon รายเดือนของสนพ.Tokuma Shoten ได้มีการประกาศรางวัลการประกวดผลงานการ์ตูนสั้นจากทั่วโลก ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกแล้ว ผลปรากฏว่า นอกจากเยอรมัน กับ อินโดนีเซีย จะกวาดรางวัลกันเยอะแล้ว ก็มีนักเขียนไทยอีก 3 ท่าน ที่สามารถไปคว้ารางวัลรายการนี้ไปครองเช่นกัน แถมหนึ่งในนั้นสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศได้อีกด้วย โดยผลรางวัลที่นักเขียนการ์ตูนไทยสามารถคว้าติดมือได้นั้นมีดังนี้

The Winners Award (รางวัลชนะเลิศ)

Prema-Ja จากผลงานเรื่อง Sky Sky
(ได้ผลงานชนะเลิศร่วมกับผลงานการ์ตูนของอินโดนีเซีย)

ซึ่งเรื่องนี้ มีคอมเมนต์จาก อ.เท็ตซึโอะ ฮาระ ผู้วาดหมัดดาวเหนือและเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินรางวัล
"คล้ายๆหนังสือการ์ตูนเด็กนะ ด้วยความอบอุ่นจับใจจากการ์ตูนเรื่องนี้้ ทำให้ผมรู้สึกอินผลงานเรื่องนี้อย่างแรง เป็นผลงานที่มีศักยภาพพอที่จะทำให้คนอ่านทุกๆคนรู้สึกอิน รู้สึกดีไปตามๆกัน ครับ"

The Excellence Award (รางวัลยอดเยี่ยม)

Marx Markuz จากผลงานเรื่อง Postman

The Honourable Mention Award (รางวัลชมเชย)

theterm จากผลงานเรื่อง Tutor Love

ผลรางวัลทั้งหมด ตามลิงค์นี่นะครับ
http://www.manga-audition.com/list.html

โดยรางวัลชนะเลิศ นอกจากจะคว้ารางวัลเงินสด 500,000 เยน แล้ว ยังจะได้รับการตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comic-Zenon ฉบับเดือนกันยายน ขณะที่ รางวัลยอดเยี่ยม กับ รางวัลชมเชย จะได้รับเงินรางวัลคนละ 100,000 เยน กับ 10,000 เยน ตามลำดับ ซึ่งนักเขียนจากสองรางวัลดังกล่าว มีลุ้นที่จะติดโควต้า 6 เรื่องที่เหลือ ที่จะได้รับการตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าวด้วยเช่นกัน (โดย Comic-Zenon จะตีพิมพ์ 8 เรื่องที่คว้ารางวัลการประกวดนี้ ที่แน่ๆ เรื่องชนะเลิศ 2 เรื่องนี้ ยังไงๆ ก็ได้รับการตีพิมพ์แน่นอน )......ขอแสดงความยินดีแก่นักเขียนทั้ง 3 ท่านด้วยครับ

"Comic Zenon" เป็นนิตยสารการ์ตูนของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งลงเรื่องยาวของ เท็ตสึโอ ฮาระ ผู้วาด "หมัดดาวเหนือ" ที่มีชื่อเสียง และยังมี ทสึคาสะ โฮโจ เจ้าของผลงาน "ซิตี้ ฮันเตอร์" อีกด้วย นำทีมโดยโนบุฮิโกะ โฮริเอะ บรรณาธิการบริหาร ซึ่งเป็นอดีตบรรณาธิการบริหารของนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ "Weekly Shonen Jump" ซึ่งมีประวัติยอดขายสูงถึง 6.53ล้านเล่ม ในขณะที่เขาดำรงตำแหน่ง

....อย่างไรก็ตาม ขณะเดียวกัน ก็มีนักวาดการ์ตูนไทยสร้างชื่อในระดับนานาชาติอีกคน (แต่คนละรายการกัน) เมื่อคุณ Garun นักวาดการ์ตูนชาวไทย สามารถชนะการประกวด ผลงานการ์ตูนเรื่องสั้น 4 ช่องจบของนิตยสาร Comic REX ของสนพ.อิจิจินฉะ จากผลงานเรื่อง "เพื่อน" ซึ่งผลงานของเขานั้นได้รับการตีพิมพ์ผลงานลงในนิตยสารดังกล่าวฉบับเดือนก.ย. ซึ่งออกวางขายที่ญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว......ขอแสดงความยินดีเช่นกันครับ

 

แหล่งข่าว: Manga Audition, http://pantip.com/topic/30768587 โดยคุณ Kul-Chan



Shidenkai no Maki ผลงานมังงะใหม่ จากผู้แต่งมังงะ Strike Witches

นิตยสาร Champion RED ฉบับ ก.ย. ได้แจ้งว่า อ.ทาเคชิ โนงามิ ผู้เขียนซีรี่ย์ Strike Witches ฉบับ spin-off กับ โดจินชิ จำนวนหลายชุด กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดกับ Shidenkai no Maki ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ต.ค. ที่จะออกวางขายวันที่ 19 ส.ค. นี้ ซึ่งผลงานดังกล่าว ก็ยังคงกลิ่นอายสาวน้อยเลือดเดือดบ้าสงครามเช่นเคย เพราะชื่อ Shidenkai นั้น มาจากชื่อของเครื่องบินรบ Kawanishi N1K-J Shiden ของกองทัพเรือญี่ปุ่น สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกทั้ง หน้าโปรโมทมังงะดังกล่าวยังขึ้นคำโปรยว่า "ได้เวลา เด็กสาวม.ปลายกับฝูงเครื่องบินรบแล้ว" กับ "ดาวแห่งการสู้รบหมาหมู่ ได้ถือกำเนิดขึ้น!"

นอกจาก โนงามิ จะเป็น ผู้เขียนซีรี่ย์ Strike Witches ฉบับ spin-off กับ โดจินชิ แล้ว เขายังรับหน้าที่เป็นผู้ช่วยคนออกแบบตัวละครให้กับอนิเม Girls und Panzer ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com

 


Suki-tte Ii na yo พูดว่ารักกับชั้นสิ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง

แถบคาดปกฉบับรวมเล่มที่ 11 ของ Suki-tte Ii na yo (Say, "I Love You".) หรือ พูดว่ารักกับชั้นสิ ได้แจ้งข่าวใหญ่ว่า ผลงานการ์ตูนยอดนิยมของ อ.คานาเอะ ฮาซึกิ เรื่องนี้ กำลังจะถูกนำไปทำในรูปแบบของหนังจอเงินคนแสดงแล้ว โดยตัวหนังมีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น ปี 2014

Suki-tte Ii na yo มีเนื้อเรื่องออกคล้ายๆกับ Kimi ni Todoke (ฝากใจไปถึงเธอ) หน่อยๆ เป็นเรื่องราวของ เมย์ เด็กสาวผู้ไม่เคยมีเพื่อน หรือ แฟนหนุ่มเลย ตลอดระยะเวลา 16 ปี วันหนึ่งเธอบังเอิญทำให้ ยามาโตะ หนุ่มสุดป๊อปประจำโรงเรียนได้รับบาดเจ็บเข้า และจากเหตุการณ์นี้ ทำให้ ยามาโตะ เริ่มสนใจในตัวเมย์และพยายามจะผูกมิตรกับเธอข้างเดียว อีกทั้งเขายังช่วยปกป้องเธอจากพวกสตอล์คเกอร์ ด้วยการลงมือจุมพิษเธอ!!!!... เรื่องนี้ตีพิมพ์ขึ้น ตั้งแต่ปี 2008 และถูกนำไปทำเป็นอนิเม ออกฉายปี 2012 ปัจจุบัน มียอดตีพิมพ์รวมเล่มถึง 5 ล้านเล่ม ด้วยกัน

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ: IEEE80211,animenewsnetwork.com

 


Blu-ray/DVD ของ Aku no Hana ประกาศเลื่อนออกวางจำหน่าย เป็นเดือน ส.ค. 2013

เว็บไซต์หลักของอนิเม Aku no Hana หรือ รักโรคจิต ได้ประกาศเลื่อนการออกวางจำหน่าย BD กับ DVD แผ่นแรกของเรื่องนี้ ออกไป 1 เดือน จากเดิมที่มีกำหนดวางขาย 24 ก.ค. 2013 โดยจะออกวางขายในวันที่ 21 ส.ค. 2013 แทน โดยเหตุผลที่ต้องเลื่อนการวางขายนั้น ก็เพราะต้องการปรับปรุงคุณภาพของตัวแผ่น ที่ทำออกมาไม่สม่ำเสมอกัน อย่างไรก็ตาม BD กับ DVD แผ่น 2 ของเรื่องนี้ ยังออกวางจำหน่ายตามกำหนดการเดิมครับ (เชื่อว่า บางคนคงอยากให้เลื่อนไปยาวๆ เพราะหวังลึกๆอยากให้มีการแก้งานภาพอันแสนปวดตับในฉบับอนิเมซะเหลือเกิน....แต่คงเป็นไปได้ยาก 55+)

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ตอนสุดท้ายของ Gundam UC ชมกันเต็มอิ่ม 90 นาที

ยูโกะ โซเอ็น หัวหน้าโปรดิวเซอร์ของ Bandai Visual ที่รับผิดชอบกับซีรี่ย์ Mobile Suit Gundam UC นั้น ได้ออกมายืนยันบนเว็บ Bunka Tsūshin ว่า Gundam UC ตอนที่ 7 ที่เป็นตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ จะได้รับชมกันเต็มอิ่มมากกว่าตอนก่อนหน้านี้ โดยจะได้รับชมกันถึง 90 นาที จากเดิมที่ตอนก่อนหน้านี้ มีความยาวเพียง 60 นาที เท่านั้น โดย Gundam UC - Niji no Kanata ni มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014

 

แหล่งข่าว: Yaraon!,animenewsnetwork.com



Kaze Tachinu ประเดิมรายได้สัปดาห์แรก 961 ล้านเยน

Kaze Tachinu หรือ The Wind Rises หนังอนิเมเรื่องล่าสุดของผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ กับ Studio Ghibli สามารถประเดิมการออกฉายสัปดาห์แรกด้วยยอดขายตั๋ว 747,451 ใบ โกยรายได้ทั้งสิ้น 961 ล้านเยน ทำให้เรื่องนี้เข้าป้ายอันดับ 1 ในชาร์ต Box Office ญี่ปุ่น ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไปอย่างชิวๆ และคาดว่าจะทำรายได้ตามเป้า 10 พันล้านเยนด้วยกัน อย่างไรก็ตาม หนังชุดนี้ ยังทำรายได้เปิดตัวน้อยกว่า Ponyo ที่ทำรายได้ช่วงสุดสัปดาห์แรกจากการออกฉาย 1,575,820,000 เยน

หนังชุดนี้ ได้ ฮิเดอากิ อันโนะ ผกก.Evangelion เป็นผู้พากย์เสียง จิโร่ โฮริโคชิ ตัวละครเอกของเรื่อง ผู้ออกแบบเครื่องบินรบรุ่น Mitsubishi A6M Zero ที่ใช้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ส่วนคนอื่นๆที่ร่วมให้เสียงพากย์หนังชุดนี้ด้วย ประกอบด้วย มิโอริ ทาคิโมโตะ (นาโอโกะ ซาโตมิ) , ฮิเดโทชิ นิชิจิม่า,มาซาฮิโกะ นิชิมุระ , Steve Alpert, โมริโอะ คาซาม่า , เคยโกะ ทาเคชิตะ , มิไร จิตะ , จุน คุนิมุระ , ชิโนบุ โอทาเกะ และ มันไซ โนมุระ


แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web, Variety,animenewsnetwork.com

 



ปริศนารักสลักแค้นข้ามภพ กลับมาเขียนต่อแล้ว

นิตยสาร Asuka ฉบับเดือน ก.ย. ได้แจ้งข่าวดีแก่แฟนๆขาจิ้น ของ Uragiri wa Boku no Namae o Shitteiru หรือ ปริศนารักสลักแค้นข้ามภพ ว่า ผลงานของ อ.โฮตารุ โอดางิริ เรื่องนี้ จะกลับมาเขียนต่ออีกครั้ง หลังจากหยุดหายไปตั้งแต่ ต.ค. 2012 เป็นต้นมา โดยจะเริ่มตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน ต.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 24 ส.ค.

โดยเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ ยูกิ ซากุรางิ เด็กหนุ่มกำพร้า ผู้มีจิตใจงดงาม ที่มีความสามารถในการอ่านความทรงจำ นึกคิด ของผู้คนที่เขาสัมผัสได้ จากการที่มีคนอ้างตัวว่าเป็นพี่ชายแท้ๆของตน ทำให้เขารู้สึกสับสนเกี่ยวกับตนเอง และวันหนึ่ง เขาได้พบเจอกับหนุ่มรูปงามนามว่า เซส บุรุษลึกลับ ผู้ที่ทำให้ยูกิรู้สึกคุ้นเคย ราวกับว่าเคยรู้จักกันมาก่อน และแล้วเรื่องราวการต่อสู้พร้อมกับการค้นหาความจริงเกี่ยวกับตัวตนของยูกิ ได้เริ่มต้นขึ้น......... ซึ่งต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 24 ตอน ออกฉายเมื่อปี 2010

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com



ชิมลางก่อนหนังใหญ่!!....ลูแปง กับ โคนัน เตรียมไล่จับกันในมังงะพิเศษ 3 ตอนจบ

นิตยสาร Shonen Sunday S ฉบับ ก.ย. ได้แจ้งว่า จะมีมังงะชุดพิเศษที่เป็นการรวมการเฉพาะกิจกันระหว่าง จอมโจรลูแปง Lupin III กับ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ลงตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน ต.ค.ซึ่งการ์ตูนชุดพิเศษนี้ จะเป็นการสรุป บอกเล่าเนื้อหาฉบับอนิเมพิเศษกันใหม่อีกครั้งเพียง 3 ตอนจบ เป็นการชิมลางก่อนจะได้รับชมฉบับภาพยนตร์กันจริงๆจังๆ ในวันที่ 7 ธ.ค. 2013 อย่างไรก็ตาม การมาของการ์ตูนชุดนี้ ทำให้ผลงานเรื่อง Meitantei Conan: Shikkoku no Chaser ที่เขียนโดย อ.ยูทากะ อาเบะ กับ อ.จิโร่ มารุเท็น ต้องงดตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว ก่อนจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ม.ค. 2014 ที่จะวางขายในเดือน พ.ย. 2013

อนิเมพิเศษ Lupin III กับ โคนัน ออกฉายทางช่อง NTV เมื่อปี 2009 และสามารถทำเรตติ้งสูงถึง 19.5% เลยทีเดียว จนนำมาต่อยอดในรูปแบบอนิเมจอเงินดังกล่าว

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com



Saki Episode of Side A ยังมีต่อกับ มังงะภาคแยก ในเดือน ก.ย. 2013

ทำท่าว่าบทสรุปของ Saki Episode of Side A ซีรี่ย์ภาคแยกของสาวน้อยจั่วไพ่นกกระจอก Saki ยังไม่จบสมบูรณ์ดี ก็เลยมีการแจ้งข่าวในตอนสุดท้ายของ Saki Achiga-hen episode of side-A ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Big Gangan ฉบับที่ 8 ว่า เรื่องนี้จะมีมังงะ ภาคแยกย่อยไปอีก กับซีรี่ย์ที่มีชื่อว่า Side story of -Saki-: Shinohayu the dawn of age มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับ ต.ค. ที่จะออกวางขายในวันที่ 25 ก.ย. นี้ ซึ่ง อ.ริตสึ โคบายาชิ กับ อ.อากุริ อิการาชิ ได้บอกใบ้เกี่ยวกับผลงานชิ้นใหม่ เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา เพียงแต่ไม่ได้มีการระบุว่า ผลงานใหม่นี้ มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับ Saki แต่อย่างใด

Saki Achiga-hen episode of side-A เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อน Saki ภาคหลัก เมื่อ สึซึโนะ กับ อาโกะ ได้พยายามฟื้นฟูชมรมไพ่นกกระจอกแห่งโรงเรียนสตรีอาจิงะใหม่อีกครั้ง พร้อมกับส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน และได้เจอกับ โนโดกะ อดีตเพื่อนร่วมชั้นของพวกเธอ ฉบับการ์ตูนของเรื่องนี้ มีทั้งหมด 5 เล่มจบ และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมออกฉายเมื่อปี 2012 พร้อมกับอนิเมพิเศษ อีก 3 ตอนจบ ตามมา .....อย่างไรก็ตาม Saki ภาคหลักยังคงเขียนอย่างต่อเนื่องในนิตยสาร Young Gangan เช่นเคย

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Yaraon!, animenewsnetwork.com



เกมซีรี่ย์ซิ่งรถ Gran Turismo กำลังจะเป็นหนังฮอลลิวู้ด

Gran Turismo เกมวีดีโอแนวแข่งรถเกมดังของ Sony กับเครื่อง PlayStation กลายเป็นเกมวีดีโออีกเกมหนึ่งที่เรากำลังจะได้สัมผัสกันในรูปแบบหนังคนแสดงฮอลลิวู้ด โดยแหล่งข่าวจาก The Wrap เปิดเผยว่า ทาง Sony มีแผนจะนำเกมนี้ขึ้นจอใหญ่ ซึ่งก็คือฉบับคนแสดงนั่นเอง โดยได้ Mike De Luca กับ Dana Brunetti สองโปรดิวเซอร์จาก Fifty Shades of Grey จะรับหน้านี้อำนวยการสร้างโปรเจ็คดัดแปลงจากเกมซีรี่ย์ที่สามารถขายได้ 70 ล้านแผ่นทั่วโลก ให้ออกมาเด่นไม่แพ้ The Fast and the Furious , Need for Speed ที่กำลังจะถูกทำเป็นหนังโดย DreamWorks และ Hot Wheels หนังดัดแปลงจากสินค้ารถของเล่นของผกก. Juan Carlos Fresnadillo (Intacto, 28 Weeks Later) กับ Simon Crane เลยทีเดียว!!

แหล่งข่าว:Crunchyroll.com

 


เคโระๆๆๆๆๆ .........ข้าน้อยมายึดโรงอาบน้ำแล้วนะขอร้าบ !!!!!

ข่าวขำๆเบาๆประจำสัปดาห์ ...หลังจากเงียบหายไปนั่งต่อกันพลามานาน ในที่สุด คุณสิบโทตัวเขียว เคโรโระ ได้ทำภารกิจวางแผนยึดครองโลกครั้งใหม่กันแล้ว!!! กับการมาบุกรุกรานกันถึงโรงอาบน้ำกันเลย!!!! ...... แท้จริงแล้ว ก็ไม่ได้เป็นแผนการยึดครองโลกอะไรหรอก..... แต่เป็นแคมเปญโปรโมท Okerororin Project ซึ่งเป็นการโปรโมทร่วมกันระหว่าง เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก ผลงานการ์ตูนล้อเลียนสุดฮาของ อ.มิเนะ โยชิซากิ กับ Naigai Yakuhin บริษัทเวชภัณฑ์ของจ.โทยามะ ต่างหาก ซึ่งช่อง Youtube ของ Kadokawa ได้อัพคลิปวีดีโปรโมทโปรเจ็คนี้แล้ว

ซึ่งในปี 2013 นี้ เป็นปีที่ ซีรี่ย์เคโรโระ ได้ฉลองครบรอบ 15 ปี เช่นเดียวกับ Naigai Yakuhin ที่ได้ฉลองการจัดตั้งบริษัทครบ 50 ปีด้วยเช่นกัน อีกทั้ง Kerorin Oke สินค้าขันสีเหลือง ซึ่งเป็นสินค้าเด่นของ Naigai Yakuhin นั้น ก็มีชื่อใกล้เคียงกับเคโรโระ (รวมถึง คำพูด เคโระๆ....เคโรรี่ ที่สิบโทชอบพูดติดปากบ่อยๆ ) อีกด้วย จึงทำให้เกิดโปรเจ็คนี้ขึ้น โดยในคลิปดังกล่าว เราจะเห็น เคโรโระ ออกมาช่วยโปรโมท Kerorin Oke ขันอาบน้ำสีเหลือง ที่มีการประทับตราเป็นหน้าของคุณสิบโทด้วย ซึ่งสินค้าดังกล่าว เพิ่งออกวางขายในญี่ปุ่น เมื่อ 22 ก.ค. ที่ผ่านมานี่เอง


แหล่งข่าวและคลิป:prtimes.jp,crunchyroll.com


หัวหน้าบก. Core Magazine ถูกจับกุมข้อหาครอบครองภาพลามก

เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงโตเกียว พร้อมกับ ตำรวจจากสน.โทมิซากะ ได้เข้ารวบตัว อากิระ โอตะ วัย 55 ปี ผู้ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าบก.นิตยสาร Core Magazine กับผู้ต้องหาอีก 2 คน ในข้อหาเผยแพร่ภาพลามกอนาจาร เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้พยายามขายนิตยสารหัวนี้ ด้วยการนำเสนอภาพถ่าย กับ ภาพการ์ตูน ลามก ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม ล่อแหลม และไม่มีการเซ็นเซอร์ใดๆ ในนิตยสาร

จากการรายงานของสน.โทมิซากะ ระบุว่า โอตะ กับ ผู้ต้องหา 1 คน ได้ปฏิเสธข้อหาทั้งหมด โดยพวกเขาอ้างว่า "เราไม่คิดว่า นิตยสารนี้เป็นสื่อลามก" ขณะที่ ผู้ต้องหาอีกรายนึง ได้ยอมรับความผิดแล้ว

นอกจากนี้ ทั้ง 3 ยังถูกกล่าวหาว่า เคยขายนิตยสารการ์ตูน Comic Mega Store ที่เต็มไปด้วยฉากเพศสัมพันธ์ระหว่างชาย-หญิง จำนวนราว 24,500 เล่ม ในช่วง มี.ค. 2013 ที่ผ่านมาด้วย เท่านั้นไม่พอ พวกเขายังเคยขายนิตยสาร Nyan 2 Club นิตยสารรวมภาพถ่ายแบบผู้ใหญ่ที่นักอ่านส่งมา จำนวน 36,000 เล่ม อีกด้วย ซึ่งนิตยสาร 2 หัวนี้ ต่างขึ้นเรต 18+ ด้วยกันทั้งคู่ แถมมีการเซ็นเซอร์แค่เพียงนิดเดียวเท่านั้น ซึ่งทางสน.โทมิซากะ ได้ออกโรงเตือนสต๊าฟของนิตยสารดังกล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่นิตยสารเหล่านั้นจะถูกขึ้นบัญชีเป็นสื่อลามกได้อีกด้วย โดยแหล่งข่าวจาก Jiji Press รายงานว่า Core Magazine สามารถทำยอดขายต่อเดือนได้ถึง 17 ล้านเยน ด้วยกัน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทาง Core Magazine ขอไม่ออกความเห็นใดๆเกี่ยวกับการที่บก.ใหญ่ของตนถูกจับ ขณะที่ Comic Mega Store หยุดตีพิมพ์ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เช่นเดียวกับ Nyan 2 Club ทีอยู่ในช่วงการสอบสวนเช่นกัน


แหล่งข่าว:Jiji Press,animenewsnetwork.com


กลยุทธลดราคา....ช่วยกระตุ้นยอดขายโชเน็นซันเดย์เพิ่มขึ้น 30%

งานนี้ โชกะกุกัง ได้ปลื้มขนานใหญ่ เมื่อกลยุทธ์หั่นราคานิตยสารโชเน็นซันเดย์ เหลือเพียง 200 เยน ที่นำมาประเดิมใช้กับนิตยสารซันเดย์ ฉบับที่ 33 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 17 ก.ค. นั้น ปรากฏว่า ทำเอายอดขายนิตยสารสูงลิ่ว มากกว่าฉบับก่อนหน้านี้ถึง 30% ด้วยกัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ที่นิตยสารเล่มนี้ มีการปรับราคาลง

ปกติ นิตยสารการ์ตูนญี่ปุ่น จะออกวางขายในช่วงราคา 260-280 เยน ซึ่งราคานิตยสาร 200 เยน เนี่ย ถือเป็นราคาขายต่ำสุดเท่าที่เคยมีมาเลย โดย สนพ.การ์ตูนในญี่ปุ่น ต่างได้รับกำไรจากยอดขายนิตยสารการ์ตูนและหนังสือการ์ตูนรวมเล่มในร้านหนังสือต่างๆ ซึ่งนิตยสารการ์ตูนนั้น มีความสำคัญมากในแง่ที่เป็นสื่อที่ชักจูงให้บรรดาผู้ผลิตหน้าใหม่ ให้หันมาทำธุรกิจนี้ด้วยเช่นกัน

....เชื่อว่า ใครอ่านข่าวนี้ คงอยากให้สนพ.บ้านเราช่วยลดราคาการ์ตูนซักนิด สวนทางกับราคาที่นับวันจะเพิ่มขึ้น (แต่คงเป็นไปได้ยากครับ)


แหล่งข่าว: Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


เผยโฉมคู่พระนาง "ชมรมคนไร้เพื่อน" ฉบับคนแสดง

มีข่าวคราวความคืบหน้าเกี่ยวกับโปรเจ็คหนังคนแสดงของ Boku wa Tomodachi ga Sukunai (Haganai) หรือ ชมรมคนไร้เพื่อน ที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ มาฝากกัน ล่าสุด นสพ. Nikkan Sports ได้เปิดตัวนักแสดงนำประจำหนังชุดนี้แล้ว โดยได้ โคจิ เซโตะ สมาชิกของวง D☆DATE วัย 25 ปี กับ คิเอะ คิตาโนะ นักร้องนักแสดงสาววัย 22 ปี มารับบทเป็น โคดากะ กับ โยโซระ ตามลำดับ โดย เซโตะ เคยผ่านการแสดงจากเรื่อง Kamen Rider Kiva, Moshidora, Tonari no 801-chan, Otomen ในขณะที่ คิตาโนะ เคยมีบทบาทการแสดงจากเรื่อง Jōkyō Monogatari, Pokémon: Arceus and the Jewel of Life ซึ่งโปรเจ็คนี้ กำกับและเขียนบทโดย ทาคุโร่ โออิคาวะ (The Game)

หนังชุดนี้ เพิ่งปิดกล้องไปเมื่อ มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีกำหนดออกฉายในปี 2014 ในหนังชุดนี้ ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เซโตะต้องย้อมผมสีบลอนด์ เขากล่าวว่า เขารู้สึกเหมือนถูกกำหนดให้มาร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ เพราะตัวจริงของเขานั้นเป็นคนเพื่อนน้อยเช่นเดียวกับพระเอกของหนัง ซึ่งทาง โยมิ ฮิราซากะ ผู้แต่งไลท์โนเวลเรื่องนี้ ได้เน้นย้ำว่า ทางทีมผู้สร้างหนังต้องการจะทำเรื่องนี้ในแบบฉบับของตัวเอง ไม่ได้เป็นการเอาเนื้อหาจากไลท์โนเวลมาสร้างใหม่แต่อย่างใด

ชมรมคนไร้เพื่อน เป็นเรื่องราวของ โคดากะ เด็กหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น-อังกฤษ ผู้มีผมสีบลอนด์ นัยน์ตาดุ ซะจนเหมือนเด็กเกเร เลยไม่ค่อยมีใครอยากเข้าใกล้เขา วันหนึ่ง เขาได้พบเจอกับ โยโซระ สาวผมดำ หน้าบึ้ง ชอบพูดคนเดียว เข้า ทั้งสองจึงได้ร่วมกันจัดตั้งชมรม Rinjinbu ขึ้น ซึ่งเป็นชมรมที่รวบรวมเหล่าคนที่เพื่อนน้อย มารวมตัวกัน.....โดยเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์ 5.5 ล้านเล่ม และถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเม 2 ซีซั่น และ มังงะ อีกหลายเวอร์ชั่น ด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ: animenewsnetwork.com

 


Full Metal Panic! Sigma จบ เดือน ก.ย. 2013 นี้

อ.ฮิโรชิ อุเอดะ ผู้วาดเรื่อง Full Metal Panic! Sigma ได้เปิดเผยเมื่อ 2 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า เขาได้วาดตอนสุดท้ายของมังงะชุด Full Metal Panic! Sigma แล้ว ซึ่ง ฉบับรวมเล่มที่ 19 และเป็นเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้นั้น มีกำหนดวางขายในเดือน ก.ย. 2013 นี้ หลังจากดัดแปลงเรื่องราวจากนิยายของ โชจิ กาโต้ มานานนับตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา

แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


Bushiroad ออกนิตยสารเป็นของตนเอง

Bushiroad ผู้ผลิตการ์ดเกมหลากซีรี่ย์ ทั้ง Cardfight!! Vanguard , Weiss Schwarz , Milky Holmes ได้แจ้งข่าวแก่แฟนๆกลางงานอีเว้นต์ "Bushiroad Dai Senryaku Happyōkai 2013 (Summer) ว่า พวกเขาเตรียมจะตีพิมพ์นิตยสารรายเดือนเป็นของตนเอง กับ Monthly Bushirodae มีกำหนดเริ่มออกวางขายฉบับแรกในวันที่ 6 ก.ย.2013 ในราคา 600 เยน นิตยสารดังกล่าวจะมีเนื้อหาต่างๆที่สอดคล้องกับการ์ดเกมของพวกเขา และจัดตีพิมพ์ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่อง Mini Van การ์ตูนภาคแยกของ Cardfight!! Vanguard , ซีรี่ย์ชุด Cardfight!! Vanguard Gaiden: Hikari no Kenshi (Swordsman of Light), Fire Leon, Neppu Kairiku Bushi Road Side: Suou, Bound Monsters, Makeruna!! Aku no Gundan, และ Card Game Shiyoko

ในฉบับแรกของนิตยสารเล่มนี้ จะเน้น Cardfight!! Vanguard เป็นไฮไลต์สำคัญ นอกนั้น ก็มี คอลัมน์รวมภาพวาดของ Bound Monsters , ภาพถ่ายและเบื้องหลังของ Milky Holmes ,ของขวัญพิเศษฉลองฉบับแรกของนิตยสารแก่ผู้อ่าน ซึ่งก็คือ การ์ดโปรโมท Cardfight!! Vanguard 3 ใบ , การ์ดจาก Storm Bring Dragon และ การ์ดจากเกมอื่นๆ รวมถึงยังแนบ serial code สำหรับเกม Bound Monsters กับ Hero Slash Battle ไปพร้อมๆกับ โปสเตอร์งามๆน่ารักๆของ Milky Holmes ที่วาดโดย นัตสึกิ ทานิฮาระ อีกด้วย

นอกจากโปรเจ็คนิตยสารรายเดือนของพวกเขาแล้ว ทาง Bushiroad ยังแจ้งอีกว่า พวกเขามีแผนจะทำอนิเมชุด Neppu Kairiku Bushi Road อีกด้วย ซึ่งมีกำหนดออกฉายฤดูใบไม้ร่วง 2013 (ราวเดือน ต.ค.)


แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


Kadokawa ปิดนิตยสาร Kerokero Ace

ขณะเดียวกัน ก็ข้ามฝากมายังสนพ. Kadokawa ที่เพิ่งจะปิดตัวนิตยสาร Newtype Ace ไปหมาดๆ ล่าสุด พวกเขาได้ประกาศหยุดตีพิมพ์นิตยสารในเครือเพิ่มเติม กับ Kerokero Ace ซึ่งนิตยสารดังกล่าวฉบับเดือน ก.ย. ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 26 ก.ค. 2013 ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นฉบับสุดท้ายสำหรับนิตยสารเอาใจกลุ่มคนอ่านเด็กประถม มัธยมต้น เป็นหลักหัวนี้แล้ว

สำหรับซีรี่ย์ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว จะมีบางส่วนที่ย้ายไปตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Monthly Bushiroad แทน แต่จะมีซีรี่ย์จำนวนหนึ่งที่ได้จบลง ในฉบับสุดท้ายของ Kerokero Ace ประกอบด้วย Phi-Brain: Puzzle of Battle, Jigoku Yōchien, Senja no Fūmashi, Super Banken! Pūtarō, Dōbutsu no Hayashi, และ Transformers: Allspark

Kerokero Ace ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2007 เคยตีพิมพ์มังงะจากอนิเมดัง ได้แก่ Keroro Gunsou , Mobile Suit Gundam 00, Mini Van, Tengu-sama no Iu Tōri, Kugutsu-hime, Oshōman, Kerokero no Ijinden, Bakumatsu Ibun-roku Code Geass (A Record of the Strange Tales of the Bakumatsu Era: Code Geass),Slayers Light Magic ฯลฯ


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ:,animenewsnetwork.com


Apartment of Gundam ....ตีแผ่ชีวิตความเป็นอยู่ในอพาร์ทเม้นต์ ของเหล่าลูกเรือแห่งยาน White Base

นิตยสาร Shonen Sunday S ฉบับ ก.ย. ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อไม่กี่วัน ได้ตีพิมพ์ตอนแรกของมังงะจากซีรี่ย์กันดั้มเรื่องใหม่ ออกแนวฮาๆ อย่าง Apartment of Gundam เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผลงานดังกล่าวเขียนโดย อ.ซันตะ ฮารุคาเสะ เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงสงคราม 1 ปี จากซีรี่ย์กันดั้มชุดแรกสุด ณ ปี U.C.0079 ในระหว่างที่สงครามกำลังร้อนระอุนี่เอง บรรดาลูกเรือของยาน White Base ได้มาอาศัยอยู่ร่วมกัน ณ อพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่ง ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็มี กัปตัน ไบรท์ โนอา สมัยเอ๊าะๆ วัย 19 ปี ในมาดตอนไม่สวมเครื่องแบบ ,พร้อมผู้จัดการสุดเซ็กซี่อย่าง เซร่า และ อามุโร่ เจ้าหนุ่มผมหยิก ผู้ชอบสร้างปัญหาปวดหัวอยู่บ่อยๆ เป็นต้น ซึ่งเนื้อหาในการ์ตูนจะเล่าเรื่องชีวิตประจำวันออกแนวเรื่อยเปื่อยพร้อมกับเรื่องฮาๆที่เกิดขึ้นกับพวกเขา


แหล่งข่าวและรูปภาพ:Comic Natalie,animenewsnetwork.com


Kuroko no Basket เตรียมแถม OAD มากับฉบับรวมเล่มที่ 25

บรรดาแฟนคลับของนักบาสหนุ่มจืด Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ได้กรี๊ดลั่นเพิ่มเติม นอกจากจะได้รับชมอนิเมซีรี่ย์ซีซั่น 2 ของเรื่องนี้กันในช่วงปลายปีแล้ว ล่าสุดก็ยังจะได้มีโอกาสสัมผัสกับฉบับ OAD อีกด้วย โดยจะมากับฉบับรวมเล่มที่ 25 แบบ limited edition ของเรื่องนี้ ซึ่ง OAD ดังกล่าว ดัดแปลงมาจากเนื้อหาฉบับมังงะตอนที่มีชื่อว่า Baka Ja Katenai no yo ที่ตีพิมพ์อยู่ในเล่มที่ 5 ซึ่งแฟนๆคนไหนสนใจ สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 18 ต.ค. 2013 และมีกำหนดจัดส่งจริงๆในวันที่ 4 ธ.ค. 2013

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com

 


เก็น อุโรบุจิ ร่วมเขียนบทให้กับ Kamen Rider Gaim ซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดของไอ้มดแดง !! พร้อมรายละเอียดต่างๆ

เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า.....เราอาจจะได้เห็นซีรี่ย์ไอ้มดแดงแบบฉบับมืดมนสิ้นหวังมากกว่าทุกซีรี่ย์กันแหงๆ!!!.....แต่คงไม่เป็นอย่างงั้นหรอกนะ ..........ล่าสุด Toei ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของ Kamen Rider / Mask Rider หรือ ไอ้มดแดง ที่จะมาฉายต่อจาก Kamen Rider Wizard แล้ว นั่นคือ ซีรี่ย์ Kamen Rider Gaim ตามที่เราเคยนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

คอนเซ็ปต์หลักของ Rider ภาคนี้ จะเน้นธีมนักรบชุดเกราะ+ผลไม้ เป็นหลัก ได้ ริวตะ ทาซากิ กับ ทาคายูกิ ชิบาซากิ รับหน้าที่กำกับ และที่พิเศษไปกว่านั้น ได้ เก็น อุโรบุจิ มือเขียนบทมือพระกาฬสุดเครียดจากอนิเมดังอย่าง Puella Magi Madoka Magica, Fate/Zero มาร่วมเขียนบทให้กับซีรี่ย์ไรเดอร์ชุดนี้ด้วย โดย Kamen Rider Gaim มีกำหนดออกฉายทุกวันอาทิตย์ เวลา 8.00 น. เริ่ม 6 ต.ค. 2013

Kamen Rider Gaim เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ เมืองแห่งหนึ่งที่กำลังบูมสุดขีด จากการที่มีกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่มาควบคุมเป็นแกนกลาง คล้ายๆกับสมัยยุคศักดินา เหล่าหนุ่มสาวท่าทางเบื่อหน่ายในเมือง เริ่มที่จะแสดงออกด้วยการมีส่วนร่วมกับการเต้น street dance และท่ามกลางหนุ่มสาวเหล่านี้ ก็มีคนที่ใช้ Lock Seeds ในการอัญเชิญเหล่าอสูรต่างมิติ ผู้มีนามว่า Imbess เข้ามาก่อกวน โดย Imbess จะเข้ามายังโลกนี้ ด้วยประตูที่จะปรากฏในหลายทิศทาง ซึ่งการมาของพวก Imbess นี้ ทำให้โลกตกอยู่ในอันตราย มีเพียง โคตะ คาซึราบะ หรือ Rider Gaim พร้อมเหล่านักสู้ Rider คนอื่นๆ ที่จะสามารถต่อกรกับพวก Imbess ได้ ด้วยอาวุธธีมผลไม้ของพวกเขา


ในส่วนนักแสดง ประกอบด้วย

กาคุ ซาโนะ รับบทเป็น โคตะ คาซึราบะ หรือ Kamen Rider Gaim Rider ผู้สวมเกราะซามูไร และมีอาวุธคือ ส้ม เขาเคยเป็นนักเต้นเบอร์ 2 ของ "Team Gaim," แต่ได้ถอนตัวในเวลาต่อมา เขาได้หางานทำเพื่อไม่ให้พี่สาวของเขา ซึ่งเป็นญาติพี่น้องเพียงคนเดียวของเขา ได้รู้สึกกังวล เขาเป็นคนมีจิตใจเมตตาโอบอ้อมอารี พร้อมที่จะช่วยเหลือผู้คน ด้วยการสวมเข็มขัด แปลงร่างเป็น Rider เขาต่อสู้เพื่อคนอื่นๆ และมักจะถามตนเองเกี่ยวกับเหตุผลในการต่อสู้ของเขา

ยูทากะ โคบายาชิ รับบทเป็น ไคโตะ คุมง หรือ Kamen Rider Balon Rider ผู้สวมเกราะแบบตะวันตก พร้อมอาวุธกล้วย เป็นหัวหน้าของ Team Balon ทีมเต้นที่เป็นคู่แข่งกับ Team Gaim เขาเกิดในครอบครัวผู้มีฐานะยากจน และได้รับการปลูกฝังจากครอบครัวในเรื่องของความแข็งแกร่งที่มักจะได้เปรียบความอ่อนแอเสมอ เขามักจะฝึกฝนตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ แต่ออกจะเป็นคนท่าทางมืดมนหน่อยๆ จนทำให้คนรอบข้างรู้สึกเกรงกลัว

มาฮิโระ ทาคาสุงิ รับบทเป็น มิตซึซาเนะ คุเรชิม่า หรือ Kamen Rider Ryūgen Rider ผู้สวมเกราะแบบจีน และมีอาวุธคือ องุ่น เป็นสมาชิกของทีมเต้น Team Gaim เช่นเดียวกับโคตะ และทั้งสองสนิทสนมมากราวกับเป็นน้องชายของโคตะเลย แท้จริงแล้วเขาเป็นลูกชายทายาทของกลุ่มบริษัท Yggdrasil Corporation กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่ปกครองเมืองนี้อยู่ แต่ปิดบังเรื่องนี้ไว้เป็นความลับไม่ให้มีใครล่วงรู้ เขาถูกเลี้ยงดูราวกับไข่ในหิน แต่เขากลับไม่ชอบที่จะดำเนินชีวิตไปตามเส้นทางที่มีคนคอยกำหนดเอาไว้ ชอบที่จะดำเนินชีวิตในอนาคตด้วยมือของตนเองมากกว่า

ยูกิ คุโบตะ รับบทเป็น ทาคาโทระ คุเรชิม่า หรือ Kamen Rider Zangetsu เป็นพี่ชายของ มิตซึซาเนะ และเป็นผู้บริหารตำแหน่งสูงใน Yggdrasil Corporation เป็นชายหนุ่มเผู้สุขุม ชอบใช้ทุกวิธีทางในการเอาชนะ บรรลุเป้าหมายตน และมักจะเป็นคนสุภาพ เมื่ออยู่ต่อหน้ากับครอบครัว

ยูมิ ชิดะ รับบทเป็น ไม ทาคัตสึคาสะ เด็กสาวผู้มีความฝันอยากเป็นแดนเซอร์อาชีพ เป็นสมาชิกของ Team Gaim และเป็นเพื่อนสมัยเด็กของโคตะ ด้วยความเป็นสาวมั่นและเข้มแข็ง ทำให้เธอต้องคอยดูแลสมาชิกในทีมคนอื่นๆด้วย เธอมักเห็นโคตะคือคู่แข่งสำคัญในทีม แต่แท้จริงแล้ว เธอก็ตกหลุมรักเขามากเช่นกัน

คานง , มีนะ และ เร็น โอซาว่า รับบทเป็น ชัคกี้ , ริกะ และ แร็ท สมาชิกของ Team Gaim

กาคุ มัตซึดะ กับ ซาคุ โมดมเสั รับบทเป็น แซ็ค กับ เปโกะ สมาชิกของ Team Balon

ริกะ อิสึมิ รับบทเป็น ริกะ คาซึราบะ พี่สาวของโคตะ และ เป็นพนักงานออฟฟิศในบริษัทที่สังกัดโดย Yggdrasil

โทโมฮิสะ ยูเงะ รับบทเป็น คิโยจิโร่ บันโด ผู้จัดการร้านผลไม้ "Droopers,"

คาซึกิ นามิโอกะ รับบทเป็น ชิโดะ ผู้ขาย Lock Seeds

โทโมมิตสึ ยามางุจิ รับบทเป็น DJ Sagara ดีเจประจำรายการวิทยุเถื่อน



แหล่งข่าวและรูปภาพ:0takomu, Orends Range, Herotaku, Jefusion,animenewsnetwork.com


มะเร็งร้ายคร่าชีวิต ริวทาโร่ นากามูระ ผกก.จาก Serial Experiments Lain

ริวทาโร่ นากามูระ ผู้กำกับอนิเม และ คนทำสตอรี่บอร์ด วัย 58 ปี จาก Serial Experiments Lain, Kino's Journey , Sakura Wars, และ Ghost Hound ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 4 โมงเย็นของวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากต่อสู้กับอาการมะเร็งตับอ่อนมานานหลายเดือน จากการรายงานบน twitter หลักของอนิเม Chibi Neko Tom no Dai Bōken ซึ่งเป็นผลงานการกำกับอนิเมเรื่องสุดท้ายของเขาอีกด้วย



แหล่งข่าว: 0takomu,animenewsnetwork.com



 


ยู วาตาเสะ กำลังจะมีผลงานเรื่องสั้นในเดือน ส.ค. 2013

อ.ยู วาตาเสะ นักเขียนการ์ตูนเจ้าของผลงานเรื่อง Fushigi Yugi พลิกตำนานมาพบรัก , Ayashi no Ceres , Arata Kangatari อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ กำลังจะมีผลงานการ์ตูนสั้นเรื่องใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Honma Kaidan (Real Ghost Stories) ลงในนิตยสาร Zokan Flowers (นิตยสารฉบับแยกจาก Flowers อีกที) ฉบับฤดูใบไม้ร่วง ที่จะออกวางขายวันที่ 10 ส.ค. นี้ ซึ่งผลงานการ์ตูนชุดนี้ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า เป็นการรวมเรื่องราวผีๆ น่ากลัวๆ ที่มาจากเรื่องจริง โดยให้แฟนๆได้อ่านพิสูจน์ความกลัวกันถึง 52 หน้าด้วยกัน

ปัจจุบัน อ.วาตาเสะ มีผลงานเรื่องยาวคือ อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ ที่มีการตีพิมพ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งฉบับอนิเมของเรื่องนี้เพิ่งฉายไปเมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา อีกทั้ง เธอเพิ่งจะจบ Fushigi Yûgi: Genbu Kaide หรือ พลิกตำนานมาพบรัก ภาคตำนานเทพเก็มบุ ไปเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน ในระหว่างนั้น เธอยังมีผลงารเรื่องสั้นชุด Ano Koneko no Mirai wo Watashi wa Shiranai ลงตีพิมพ์ใน Zokan Flowers ฉบับที่ออกวางขายไปเมื่อ 14 พ.ค. ที่ผ่านมาอีกด้วย




แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com


ซันจิจัด"เค้กแต่งงาน" ........มอบให้แด่สาวสวยทุกคนบนโลก!!!! / KFC แถมเครื่องปั่นไอติมพลังมิตรภาพของโจรสลัดหมวกฟาง

ไหนๆก็เป็นข่าวเกี่ยวข้องกับวันพีซแล้วก็ของกิน เลยขอเอามารวมไว้ในข่าวเดียวกันเลย


ใครที่คิดจะหาเค้กแต่งงานของตนเอง โปรดเรียกหาซันจิจากวันพีซ ให้ช่วยอบให้ทันที!!!!! (หากคนสั่งเป็นสาวแสนสวย) ..........แต่แท้จริงแล้ว เค้กชิ้นนี้เป็นสินค้าหนึ่งที่ทาง Premium Bandai ได้จัดทำขึ้น โดยทำออกมาในธีมของ ซันจิ ตัวละครหนุ่มกุ๊กแห่งท้องทะเล ประจำเรือ Thousand Sunny จากวันพีซ ต่างหาก และทาง Premium Bandai ก็ได้เปิดให้แฟนๆสั่งจองเค้กชิ้นนี้แล้ว

เค้กดังกล่าวมีชื่อสุดหรู (แต่อ่านย๊ากยาก) ว่า "Gateau decore Je t'aime" ซึ่งเป็นเค้กที่ซันจิได้จัดทำขึ้น เพื่อเป็นของขวัญให้แด่ผู้หญิงสวยๆบนโลกใบนี้ทุกคน!! (ตามที่เค้าระบุมา) โดยเป็นเค้กแต่งงาน 2 ชั้น ตกแต่งหน้าด้วยส้ม , แยมราสเบอร์รี่ และ ดอกไม้น้ำตาล ซึ่งในภาพโปรโมทเค้กดังกล่าวจะมีฟิกเกอร์ของซันจิ พร้อมกับ เค้กจำลองแบบจิ๋วของเขา ที่ทำออกมาเหมือนกับเค้กจริงมาก โดยเค้กชิ้นนี้สนนขายในราคา 3,500 เยน และมีจำนวนจำกัด หากสินค้าหมดจะปิดการสั่งจองทันที โดยตัวเค้กมีกำหนดจัดส่งเค้กถึงบ้านในเดือน ต.ค. นี้


อีกด้านหนึ่ง ร้าน KFC ในญี่ปุ่น ได้เริ่มแถมเครื่องปั่นไอศกรีมลวดลายดีไซน์สไตล์วันพีซ ให้แก่ลูกค้าที่สั่งซื้อชุดอาหารไก่ทอด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเครื่องปั่นไอศกรีมวันพีซ มีทั้งหมด 3 แบบ ประกอบด้วย ลูฟี่ , ช็อปเปอร์ และ ลูกเรือหมวกฟางทั้งหมด ซึ่งทุกอันจะทำด้ามจับปั่นเป็นรูปกำปั้นมนุษย์ กับ มือของช็อปเปอร์ หากใครที่อยากได้เครื่องปั่นไอศกรีมวันพีซ จะต้องสั่งชุดอาหารเหล่านี้ (โปรโมชั่นนี้ จะไม่รวมวัตถุดิบในทำไอศกรีม......ต้องหากันเอาเองนะจ๊ะ)

A Pack: ไก่ทอดต้นตำรับ 2 ชิ้น , ไก่ทอดกรอบ 2 ชิ้น และ เฟรนช์ฟราย ขนาดเล็ก ราคา 1,290 เยน
B Pack: ไก่ทอดต้นตำรับ 4 ชิ้น และ เฟรนช์ฟราย ขนาดเล็ก ราคา 1,430 เยน
เซ็ต 980 เยน : ไก่ทอดต้นตำรับ 1 ชิ้น , ไก่ทอดกรอบ 1 ชิ้น และ เฟรนช์ฟราย ขนาดเล็ก



แหล่งข่าวและรูปภาพ: Premium Bandai , Entabe, Rocket News 24 ,animenewsnetwork.com

 


07-Ghost ใกล้จบ / K: Memory of Red จบแล้ว / No.6 เข้าสู่ "การต่อสู้ครั้งสุดท้าย"

- เว็บไซต์หลักของนิตยสาร Comic Zero-Sum ได้แจ้งว่า 07-Ghost ผลงานแฟนตาซีของ อ.ยูกิ อาเมมิยะ กับ อ.ยูกิโนะ อิจิฮาระ กำลังจะอวสานลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับเดือน ต.ค. ที่จะออกวางขายวันที่ 28 ส.ค. นี้ ซึ่งผลงานดังกล่าวตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2005 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ แล้วก็การ์ตูนไซด์สตอรี่ชุด 07-Ghost Children ตามมาในปี 2009 และ 2010 ตามลำดับ โดยเป็นเรื่องราวของ เทย์โตะ ทาสรับใช้กำพร้าผู้มีพลังเวทติดตัว ได้เข้ามาเรียนที่โรงเรียนทหารแห่งจักรวรรดิ Barsburg ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้รับรู้ว่า ฆาตกรตัวจริงที่ลงมือสังหารพ่อของเขา อยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งที่นั่น เขาได้เข้าไปมีส่วนพัวพันกันกับสงครามความขัดแย้งระหว่าง Verloren กับ เหล่า 07-Ghost ซึ่งบ้านเราสามารถติดตามฉบับมังงะ กับ อนิเมได้ ของสนพ.บงกช และ Rose ตามลำดับ

- ขณะเดียวกัน หน้าปกนิตยสาร ARIA ฉบับ ก.ย. ได้เปิดเผยว่า ในนิตยสารดังกล่าว จะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ K: Memory of Red มังงะที่เป็นเนื้อหาเกิดขึ้นก่อนเนื้อหาหลักของ K ด้วย ซึ่งการ์ตูนดังกล่าว ได้ เรย์ ไรราคุ สมาชิกคนหนึ่งในทีม GoRA เป็นผู้แต่งเรื่อง และวาดภาพโดย ยุย คุโรเอะ เป็นเรื่องราวของ Red King มิโคโตะ สุโอ ผู้นำของกลุ่ม HOMRA และมีเรื่องราวทีไม่เคยปรากฏในฉบับอนิเมซีรี่ย์มาก่อน ซึ่งเรื่องนี้มีการตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ พ.ค. 2012 อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้กำลังจะมีข่าวสำคัญออกมา ซึ่งระบุไว้ในหน้าพรีวิวของฉบับเดือน ต.ค. ที่ระบุว่า " ห้ามพลาดรายละเอียดเกี่ยวกับ 'K -Days of Blue- ' !! " ที่ตอนนี้ยังไม่มีการระบุว่าเป็นอะไร แต่ที่แน่ๆ นิตยสารดังกล่าวจะแถมโปสเตอร์ขนาด B2 ของเรื่องนี้ เป็นการส่งท้ายด้วย

- และในหน้าพรีวิวนิตยสาร ARIA ฉบับ ต.ค. ได้ระบุว่า ซีรี่ย์การ์ตูน No. 6 ที่เขียนโดย อ.ฮิโนกิ คิโนะ กับ อ.อัตซึโกะ อาซาโนะ จะเข้าสู่เนื้อหาการต่อสู้ครั้งสุดท้ายในนิตยสารดังกล่าวอีกด้วย โดยนิตยสารดังกล่าวมีกำหนดออกวางขายในวันที่ 28 ส.ค.

No. 6 เป็นเรื่องราวของ ชิอง ผู้ที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมกับเด็กหนุ่มนาม เนสึมิ หรือ หนู ในตอนกลางคืน ซึ่งเจ้า "หนู" กำลังหลบหนีจากการตามล่าของเจ้าหน้าที่และหายตัวไปในตอนเช้า 4 ปีต่อมา เขาได้ปรากฏตัวขึ้นและได้ช่วยเหลือชิองจากการถูกจับกุม ทั้งสองได้หลบหนีจากการตามล่าและพยายามไขปริศนาลับของเมือง "เบอร์ 6" ซึ่งต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปทำเป็นอนิเมโดยสตูดิโอ BONES ออกฉายเมื่อปี 2011

 



แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com


รายละเอียดการจับกุม ศิลปินหนุ่มใหญ่ ผู้ต้องหาคนแรก ในคดีภาพ CG ลามกอนาจารเด็ก ของญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้ เราเคยรายงานข่าวเกี่ยวกับ ศิลปินหนุ่มใหญ่วัย 52 ปี ผู้มีนามว่า อากิระ ทาคาฮาชิ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาฝ่าฝืนกฎหมายลามกอนาจารเยาวชนญี่ปุ่น จากการขายภาพ CG ลามกของ เด็กผู้หญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งนั่นทำให้คดีดังกล่าว กลายเป็นคดีแรกที่มีการจับกุมผู้ต้องหาด้วยข้อหาคดีภาพ CG ลามกอนาจารเด็กในญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ล่าสุดมีรายละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้เพิ่มเติมจากนสพ. Sankei Shimbun โดยระบุว่า ภาพเด็กสาวของผู้ต้องหานั้นต่างสแกนมาจากหนังสือรวมภาพถ่ายที่ตีพิมพ์และวางขายช่วงปี 1980 - ต้น 1990 ซึ่งต่อมาภาพดังกล่าวถูกนำไปตัดต่อดัดแปลงโดยโปรแกรมตัดต่อภาพ โดยมีการเปลี่ยนทรงผม,สีผิว และ มีการจัดท่าโพสต์ที่แตกต่างไปจากต้นฉบับเดิม ซึ่งหนังสือรวมผลงานของเขานั้น เคยถูกจัดพิมพ์เมื่อปี 2009

แหล่งข่าวยังระบุอีกว่า ก่อนที่จะมีกฎหมายลามกอนาจารเยาวชน ฉบับปี 1999 ในญี่ปุ่นนั้น มีการออกวางจำหน่ายหนังสือรวมภาพถ่ายนู้ดของเด็กสาว กระจายไปทั่วญี่ปุ่น ซึ่งในเวลานั้น หนังสือภาพนู้ด ไร้การเซ็นเซอร์ภาพ จะสามารถตีพิมพ์วางขายได้ก็ต่อเมื่อนางแบบในภาพนั้น ไม่มีขนเพชร ถึงแม้ว่าหนังสือภาพต้นฉบับที่ผู้ต้องหานำไปแต่งเติมภายหลังนั้น จะไม่ได้สื่อถึงกิจกรรมทางเพศก็ตาม แต่หนังสือเล่มดังกล่าวนั้น ถูกจัดอยู่ในสื่อลามกอนาจารเด็ก ที่มีทั้งหมด 3 ระดับ ตามที่บัญญัติไว้ในกฎหมายฉบับปี 1999 คือ เป็นภาพนางแบบผู้เยาว์ที่เปลือยทั้งตัว , สวมเสื้อผ้านุ่งน้อยห่มน้อย และ เป็นภาพวาดที่สื่อถึงการปลุกใจด้านเพศ




แหล่งข่าว: Sankei Shimnun , tsurupeta, Dan Kanemitsu ,animenewsnetwork.com


Tokimeki Tonight "รันเซ่" กลับมาอีกครั้ง ในรอบ 14 ปี !!!!!

Tokimeki Tonight หนึ่งในการ์ตูนโรแมนติคขวัญใจนักอ่านสาวในสมัยก่อน ซึ่งบ้านเรารู้จักกันหลากหลายชื่อ ในชื่อของ รันเซ่ที่รัก / รันเซ่ เจ้าสาวซาตาน / รันเซ่ อสูรน้อยกระซิบรัก (สมัยไพเรท - อนิเมตอนออกฉายทางช่อง 9) หรือ ปีศาจน้อยหัวใจกุ๊กกิ๊ก (สมัยลิขสิทธิ์ โดย SIC) นั้น ได้กลับมาให้นักอ่านรุ่นน้าๆป้าๆ ได้หายคิดถึงอีกครั้ง กับ มังงะชุดล่าสุดที่มีชื่อว่า Tokimeki Tonight - Makabe Shun no Jijō ซึ่งได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Cookies ฉบับที่ออกวางขายไปเมื่อ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา การกลับครั้งนี้ ถือเป็นเพียงการกลับมาในระยะสั้นๆ แค่ 8 ตอน และยังเป็นการกลับมาครั้งแรกในรอบ 14 ปีของเรื่องนี้ หลังจากที่เนื้อหาหลักของรันเซ่ได้บทสรุปไป เมื่อปี 1999

Tokimeki Tonight - Makabe Shun no Jijō เป็นเรื่องราวของ มาคาเบะ ที่ได้พัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเขา กับ รันเซ่ สาวลูกครึ่งแวมไพร์-หมาป่า ให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น

โดยภาคแรกของ Tokimeki Tonight จบลงเมื่อปี 1994 ก่อนที่จะเขียนภาคต่ออย่าง Tokimeki Tonight - Hoshi no Yukue ลงในนิตยสาร Ribon ช่วงปี 1998-1999 จากนั้นมีภาคแยกตามมาอีกกับ Tokimeki Midnight ตีพิมพ์เมื่อปี 2002 และถูกนำมาดัดแปลงทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายเมื่อปี 1982 นู่น



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


Kyousougiga กลายเป็นอนิเมซีรี่ย์เต็มตัว ออกฉายฤดูใบไม้ร่วง 2013

Kyousougiga โปรเจ็คอนิเมที่เป็นการทำร่วมกันระหว่าง Banpresto กับ Toei Animation ได้รับการทำเป็นอนิเมซีรี่ย์เต็มตัว ออกฉายฤดูใบไม้ร่วง 2013 ซึ่งแรกเริ่มเดิมที เรื่องนี้เคยทดลองออกฉายออนไลน์ไปเมื่อ ธ.ค. 2011 โดยโปรเจ็คอนิเมนี้ ถือเป็นการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวของ ริเอะ มัตซึโมโตะ ผกก.วัย 26 ปี ในตอนนั้น ก่อนจะมีการออกฉายเพิ่มเติมอีก 5 ตอนทางอนไลน์ช่วงเดือนส.ค.-ธ.ค. 2012 ซึ่งมีแฟนๆสนใจเข้าชมกันมากกว่า 1 ล้านวิวเลย

ในฉบับอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้ จะมีทั้งหมด 13 ตอน แบ่งเป็น ตอนปกติ 10 ตอน , บทสรุป 2 ตอน และ ตอนพิเศษอีก 1 ตอน เป็นเรื่องราวของเมืองเกียวโตในอีกมิติหนึ่ง ที่มนุษย์กับสิ่งมีชีวิตวิญญาณอาศัยอยู่ร่วมกัน นำเสนอเรื่องราวผ่านทางเด็กสาวผู้มีชื่อว่า โคโตะ ผู้ที่ย่างเข้ามาที่นี่

รายนามสต๊าฟ กับ นักพากย์ มีดังนี้

สต๊าฟ

Planning: Kyousogiga Project, Banpresto, Toei Animation, Toei Video
Original Work: Izumi Todo
Series Composition: Izumi Todo, Rie Matsumoto
Character Design: Yuki Hayashi
Music: Gō Shiina
Animation Production: Toei Animation

นักพากย์

Rie Kugimiya พากย์เป็น Koto
Kenichi Suzumura พากย์เป็น Myōe
Aya Hisakawa พากย์เป็น Koto
Akira Ishida พากย์เป็น Inari
Shigeru Nakahara พากย์เป็น Kurama
Eri Kitamura พากย์เป็น Yase
Chiwa Saito พากย์เป็น Doctor Shōko
Eiji Takemoto พากย์เป็น Fushimi
Noriko Hidaka พากย์เป็น A
Ryoko Shiraishi พากย์เป็น Un
Kazuki Yao พากย์เป็น Chief Priest




แหล่งข่าวและรูปภาพ: AnimeAnime, Animate TV, MyAnimeList



25 อันดับ อนิเมยอดนิยมในช่วงซัมเมอร์ 2013

Biglobe ได้ทำการสรุปแบบสอบถามในหัวข้อ "อนิเมยอดนิยมในช่วงซัมเมอร์ประจำปี 2013" ซึ่งผลออกมาเป็นดังนี้

1. Rozen Maiden Zuruckspulen
2. Fate/kaleid liner Prisma Illya
3. WATAMOTE - No Matter How I look at It, It's You Guy's Fault I'm Not Popular
4. Free!
5. Monogatari Second Season
6. Hyperdimension Neptunia
7. Servant x Service
8. KINMOZA!
9. Sunday Without God
10. Silver Spoon
11. Ro-Kyu-Bu! SS
12. Love Lab
13. Brothers Conflict
14. The World God Only Knows
15. Highschool DxD NEW
16. Dangan Ronpa The Animation
17. Hakkenden: Eight Dogs of the East
18. Dog & Scissors
19. Teekyuu
20. Anohana: The Flower We Saw That Day (rerun)
21. Blood Lad
22. Makai Ouji: Devils and Realist
23. Kimi no Iru Machi
24. Futari wa Milky Holmes
25. Tamayura: More Aggressive



แหล่งข่าว:Crunchyroll.com


โคนัน 80 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ช่วงวันที่ 15-21 ก.ค.2013 ปรากฏว่า เจ้าหนูนักสืบโคนัน ได้พาฉบับรวมเล่มใหม่ล่าสุด เปิดตัวครั้งแรกในอันดับ 1 ตามคาด กับเล่มที่ 80 !!! (ว่าแต่...น้องไม่คิดจะหาทางกลับร่างเดิมเลยหรือครับ !!?) ตามมาด้วย คนเล็กทะยานฟ้า ซีรี่ย์การ์ตูนบาสที่ได้รับการอวยจากคนญี่ปุ่นเยอะ (แต่บ้านเราเงียบฉี่) แถมปกก็เริ่มแนวขึ้นเรื่อยๆ กับอันดับ 2 ในเล่มที่ 38 ทำเอาเหล่าเด็กเกษตร Silver Spoon เจ้าของอันดับ 1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ต้องลงมาอยู่ที่ 3 แทน กับเล่มที่ 8

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1 *,291,054 *,291,054  ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 80
*2 *,175,196 *,175,196  คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 38
*3 *,146,409 *,532,562  Silver Spoon เล่ม 8
*4 *,127,977 *,127,977   Kingdom เล่ม 31
*5 *,*77,095 *,885,947   NARUTO นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เล่ม 65
*6 *,*70,968 *,*70,968  Tokyo Ghoul เล่ม 8
*7 *,*59,522 *,500,603  Ansatsu Kyōshitsu / Assassin Classroom เล่ม 5
*8 *,*51,961 *,908,824  ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 19
*9 *,*48,556 *,*93,956  Kuragehime เล่ม 12
10 *,*45,864 *,339,093  นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 16

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript