บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 14-20 กรกฎาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ก่อนอื่นเลย ขอแสดงความยินดีแก่ทีมชาติเยอรมัน ที่สามารถคว้าแชมป์บอลโลก 2014 ได้อย่างยิ่งใหญ่ สมราคาทีมเต็ง และกลายเป็นแชมป์สมัยที่ 4 ของพวกเขา และที่สำคัญยังเป็นทีมจากยุโรปชาติแรกที่สามารถคว้าแชมป์บนแผ่นดินอเมริกาใต้ได้อีกต่างหาก!!! อย่างไรก็ตาม ข่าวการคว้าแชมป์ของเยอรมันก็ดูจะเงียบๆไปทันตา จากการที่เกิดดราม่าในทีมเทควอนโด้บ้านเรา เมื่อ น้อง ก. นักกีฬาเทควอนโด้ เกิดไม่พอใจ โค้ช ช. ขวัญใจของใครหลายคน ที่ทำการลงโทษเธออย่างหนักหน่วงเกินมนุษย์ ทำเอาเธอต้องออกมาเรียกร้องให้โค้ชคนนี้ขอโทษผ่านสื่อ แต่ถึงกระนั้น สิ่งที่เธอได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างๆ ที่มีเนื้อความค่อนข้างจะขัดกันหลายจุด มีพิรุธมากจนเกินไป กลายเป็นว่า แทนที่คนจะเห็นอกเห็นใจเธอ เธอและครอบครัวกลับถูกตอบแทนด้วยเสียงก่นด่าจากคนทั้งประเทศ ที่มองว่า โค้ชก็แค่ลงโทษไปตามปกติ (ของกีฬาประเภทต่อสู้) ไม่ได้ต่อยเตะจนกรามหัก หน้าตาสวยกิ๊ง ตามที่น้องคนนี้ว่ามาเลย และที่สำคัญ ที่มันเป็นแบบนี้ก็เพราะความไร้ระเบียบวินัย เอาแต่ใจ ไร้วุฒิภาวะของน้อง ก. ผู้นี้มากกว่า ที่สำคัญ โค้ชช. พร้อมสต๊าฟโค้ช ก็ออกมายืนยันว่า ลงโทษเธอแค่ตบเฉยๆ ไม่ได้ทำร้ายร่างกายตามที่เธออ้างอีก เรียกได้ว่างานนี้เธอและครอบครัวก็ถูกใครหลายคนได้กระทืบซ้ำจมดิน จากการที่เธอได้ทำลายตนเองโดยอ้อม และที่สำคัญจากเหตุที่เกิดขึ้นได้มีการสาวไส้ในเรื่องราวต่างๆมากมาย และพบว่า เหตุที่เกิดขึ้นอาจมีเรื่องราวเบื้องลึกๆชนิดที่ใครคาดไม่ถึง ซึ่งความจริงก็คงจะปรากฏในไม่ช้า...ขอให้ชื่อคุณปู่เป็นเดิมพัน!!!!

จากเรื่องที่เกิดขึ้น ก็ขอให้สมาคมเทควอนโด้ได้ข้อสรุปเร็ววัน ส่วนใครทำอะไรไม่ดี ก็รีบๆสำนึกตัวเสีย อย่ามัวแต่ขัดแข้งขัดขาอยู่อีกเลย เพราะการที่เรามัวแต่ทะเลาะกัน ก็ทำให้ส่งผลกระทบกันไปทั่ว เห็นได้จากสงครามระหว่างอิสราเอล-ปาเลสไตน์ หรือ สงครามระหว่างรัสเซีย กับ ยูเครน ที่ทำเอาเด็กผู้บริสุทธิ์แถวฉนวนกาซา ได้บาดเจ็บล้มตายกันเป็นร้อย รวมไปถึง ผู้โดยสารและลูกเรือของเที่ยวบิน MH17 ที่ต้องมารับเคราะห์กันยกลำ ทั้งๆที่พวกเขาไม่ได้รู้อิโหน่อิเหน่ ในสิ่งที่พวกเขาทะเลาะกันเลย ฉะนั้น ขอไว้อาลัยแด่ผู้สูญเสียครับ......


สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ปิดเวทีดนตรีคลาสสิค กับ โนดาเมะ 25

การ์ตูนออกใหม่ ในสัปดาห์ที่มีเรื่องน่าสนใจน้อยนิด เริ่มจาก Nodame Cantabile วุ่นรักนักดนตรี เล่ม 25 กับการปิดฉากซีรี่ย์ดนตรีคลุกเคล้าโรแมนติคหลากอารมณ์ ที่บ้านเราอาจปิดฉากช้ากว่าที่อื่นไปซะหน่อย.........เหลือเวลาอีกเพียงนิดเดียวเท่านั้น โอเปร่าที่สึงานุมะเป็นแม่งานก็ต้องขึ้นแสดงแล้ว จิอากิปวดหมองอย่างหนักกับการซ้อมร่วมของนักแสดงที่เพี้ยนหนักข้อขึ้นทุก วันๆ กับวงออเคสตร้า มิเนะจึงโปรยเวทมนตร์พิเศษเข้าช่วยเหลือ ซึ่งสิ่งนั้นคือ!? คับแน่ในเล่มกับภาคพิเศษ และเรื่องสั้นที่ไม่เคยลงที่ใดมาก่อน ส่งท้ายซีรีส์สุดประทับใจ!


ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 5 นายกองเมลิโอดัส, ดิอาน่าเผ่ายักษ์, อันเดดบัน, ราชาภูติคิง เหล่า "อัศวินแห่งบาปทั้ง 7" รวบรวมมาได้ 4 คนแล้ว แต่ว่าอัศวินศักดิ์สิทธิ์ก็กำลังเสริมทัพอย่างน่ากลัวอย่างต่อเนื่อง ในที่สุดก็คิดที่จะนำพลังของเทพมารที่น่ากลัวมาใช้!.......

บันทึกใสจากวัยฝัน AO-HARU-RIDE เล่ม 7 ตอนจัดงานโรงเรียนหลังจากเกิดอุบัติเหตุทำให้ฟุตาบะกับโคจูบกันแล้ว ทั้งคู่ก็ได้จูบกันแบบจริงจัง ฟุตาบะรู้สึกลิงโลดแต่เพราะมีเรื่องยูอิจนเข้าหน้าไม่ติด จึงเกิดช่องว่างระหว่างเธอกับโคขึ้นมา ทางด้านชูโกะ ความรู้สึกที่มีให้อาจารย์ทานากะนั้นก็ยิ่งมากขึ้นทุกที...


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
คุณหนูปากร้าย X จิ้งจอกปิศาจ เล่ม 9,Accel World เล่ม 6,Chopperman ช็อปเปอร์แมน เล่ม 3,เจ้านี่เหรอซอมบี้? เล่ม 5,อสูรรับใช้กับยาย 0 สนิท เล่ม 11




 



VCD-DVD New Release

High School DXD (DVD , Rose)
ซีรี่ย์อนิเมสุดหื่นอีกหนึ่งเรื่องมาแล้ว กับเรื่องราวของชายหนุ่มผู้โชคร้ายที่ถูกฆ่าตายในระหว่างการออกเดท ทว่า เขาได้รับการฟื้นคืนชีพอีกครั้ง ด้วยฝีมือของจอมมารสาว ผู้ซึ่งมีโฉมหน้าเป็นสาวสวยหุ่นสะบึมที่สุดในโรงเรียน และแล้ว หนุ่มผู้นี้กลายเป็นข้ารับใช้ของมารสาวผู้นี้ไป ...ส่วนคนดูก็ได้อิ่มเอมธาตุแคลเซียมไปทุกตอน

Date A live : พิชิตรัก พิทักษ์โลก (DVD , Rose)
โลกมนุษย์ที่ถูกคุกคามโดยสิ่งมีชีวิตลึกลับที่ถูกเรียกว่า "เทพธิดา" และสร้างความหายนะที่อาจนำมาซึ่งการดับสูญของมนุษยชาติ วันหนึ่ง อิสึกะ ชิโด้ ได้เผชิญหน้ากับเทพธิดาที่ปรากฎกายขึ้นกลางประเทศญี่ปุ่น และได้พบว่า เทพธิดานั้นไม่ต่างอะไรกับเด็กสาวชาวมนุษย์ !เมื่อนั้นหนทางสุดท้ายของมนุษยชาติมีเหลือเพียง กำจัดเธอซะ ! หรือ จีบเทพธิดานั้นด้วยความรัก !

Boku wa Tomodachi ga Sukunai Next (DVD , Rose)
ภาคต่อของชมรมคนไร้เพื่อน ที่ไม่รู้ว่าภาคต่อนี้จะเกิดราวอันเพี้ยนๆไม่แพ้ภาคแรกกันหรือเปล่า

RDG เรดดาต้าเกิร์ล (DVD , Rose)
สึซึฮาระ อิสึมิโกะ มิโกะแห่งดินแดนมรดกโลก ที่ตัวเธอนั้นมีบางสิ่งบางอย่างที่เกี่ยวพันถึงชะตากรรมของโลกอยู่ภายใน
การเปลี่ยนแปลงตัวเองหรือความปรารถนาแม้เพียงน้อยนิดก็ก่อให้เกิดผลกระทบตามมาอย่างมากมาย
ทว่า เมื่อเด็กหนุ่มผู้หนึ่งก้าวเข้ามาในชีวิตของเธอ ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ก่อเกิดจากความเกลียดชังและความรักก็เริ่มต้น ขึ้น !



Dragon Ball Z จะมีจอเงินภาคใหม่ออกฉายปี 2015

นิตยสาร V Jump ฉบับ ก.ย. ได้ประกาศข่าวใหญ่แก่แฟนๆซีรี่ย์ลูกแก้วมังกรทั้ง 7 ดราก้อนบอล ว่า ดราก้อนบอล Z กำลังจะมีหนังอนิเมจอเงินชุดใหม่ล่าสุด มีออกฉายในปี 2015 ณ ช่วงโกลเด้นวีคของญี่ปุ่น (ช่วงวันหยุดยาวของญี่ปุ่น ตั้งแต่ 29 เม.ย. - 5 พ.ค. ของทุกปี) โดยในหนังภาคใหม่นี้นั้น อ.อากิระ โทริยามะ นอกจากจะได้รับเครดิตเป็นผู้สร้างเนื้อเรื่องต้นฉบับแล้ว เขาจะมาลุยโปรเจ็คหนังใหม่ชุดนี้เต็มๆ ทั้งการเขียนบท และ ออกแบบตัวละครใหม่ๆ ให้สมกับเป็นหนังที่คนทั่วทั้งจักรวาลตั้งหน้าตั้งตารอคอย!!

อ.โทริยามะ ยังยืนยันด้วยว่า หนังชุดใหม่นี้ จะคล้ายๆกับ Dragon Ball Z: Battle of Gods ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2013 กล่าวคือ จะเป็นเนื้อเรื่องใหม่ที่เขาตั้งใจจะเขียน ราวกับซีรี่ย์การ์ตูนดราก้อนบอลยังคงตีพิมพ์อย่างต่อเนื่อง!! แม้ว่าเขาจะยังไม่ได้วางแผนการใดๆเกี่ยวกับโปรเจ็คนี้ แต่เขาไม่เพียงจะวาดภาพการ์ตูนเท่านั้น แต่ยังมีส่วนร่วมในการเขียนบทหนังจำนวนมากอีกด้วย อีกทั้ง เขารับปากว่า หนังชุดนี้จะมีฉากต่อสู้เยอะขึ้น ถึงเนื้อเรื่องของตัวหนังชุดใหม่จะยังคงเก็บเป็นความลับ แต่เขารับรองว่า ตัวหนังออกมาสนุกสนานแน่นอน

เพื่อเน้นย้ำให้เห็นถึงความทุ่มเทในการทำหนังชุดนี้ของ อ.โทริยามะ นั้น เขากล่าวอีกว่า แม้แต่ คาสึอิโกะ โทริชิมะ ผู้ดูแลคนแรกของเขายังเอ่ยปากชมเกี่ยวกับงานเขียนบทของเขาเลย ซึ่งเป็นเรื่องยากมากที่จะเห็นผู้ดูแลเอ่ยปากชมซะขนาดนั้น นั่นทำให้เขามั่นใจว่า แฟนๆจะสนุกสนานไปกับหนังอย่างแน่นอน แถมตอนนี้เขากำลังออกแบบตัวละครใหม่ในหนังอีกด้วย พร้อมกันนี้ อ.ยังได้ขอร้องให้แฟนๆรอชมหนังชุดใหม่ของดราก้อนบอลด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ มีการยืนยันว่า หนังอนิเมชุดใหม่ของดราก้อนบอล Z จะได้ ทาดาโยชิ ยามามุโระ ผกก.จากดราก้อนบอลฉบับอนิเมซีรี่ย์และหนังจอเงินอีกหลายภาค มารับหน้าที่กำกับเช่นเคย อีกทั้งเว็บไซต์หลักของหนัง มีภาพเทพเจ้ามังกรเชนลอง พร้อมคำโปรยว่า "คำปรารถนาอันเลวร้ายครั้งประวัติศาสตร์ จนนำไปสู่จุดเริ่มต้นของความสิ้นหวัง"



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


ชุดเดียวไม่พอต้องขอสอง!!!!!......ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 จะมี OAD ชุด 2 ต่อ พ.ค. 2015

ฉบับรวมเล่มที่ 13 ของ Yamada-kun to 7-nin no Majo หรือ ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 ได้แจ้งข่าวว่า ซีรี่ย์จูบดะสลับร่างเรื่องนี้ นอกจากจะมี OAD ชุดแรกออกวางขายวันที่ 17 ธ.ค. 2014 แล้วนั้น ยังจะมี OAD ชุด 2 แถมมากับฉบับรวมเล่ม 17 แบบ limited edition ที่จะวางขายในวันที่ 15 พ.ค. 2015 ด้วยเช่นกัน โดย OAD ชุด 2 นั้น จะเป็นเรื่องราวที่ไม่ปรากฏในฉบับการ์ตูน โดยจะเน้นฉากน้ำจิ้ม อย่าง บรรยากาศอาบน้ำบนบ่อน้ำแร่ เป็นพิเศษ และแน่นอนว่า สาวๆแม่มดทั้ง 7 ตน ก็จะปรากฏตัวกันครบใน OAD ชุดใหม่นี้เช่นกัน

OAD ของยามาดะคุง ได้ เรียวตะ โอซากะ กับ ซาโอริ ฮายามิ มาพากย์เสียงเป็น ริว ยามาดะ กับ อุราระ ชิราอิชิ คู่พระนางประจำเรื่อง ส่วน โทชิกิ มาสึดะ กับ มาอายะ อุจิดะ พากย์เสียงเป็น โทราโนะสุเกะ มิยามุระ รองประธานนักเรียน & รองประธานชมรมวิจัยเรื่องลี้ลับ กับ มิยาบิ อิโต้ สมาชิกชมรมวิจัยเรื่องลี้ลับ ตามลำดับ ขณะนี้ กำลังคัดตัวนักพากย์ผู้จะมาให้เสียงเป็น เคนทาโร่ สึบากิ เพื่อนของ มาเรีย ซารุชิมะ แล้ว ส่วนรายละเอียดเรื่องการออดิชั่น จะมีการอัพเดตเพิ่มเติมบนเว็บไซต์หลักของอนิเมในภายหลัง

โทโใกิ ทาคุโนะ (episode director จาก IDOLMster: XENOGLOSSIA, Love Live! School idol project) รับหน้าที่กำกับ ผลิต ณ สตูดิโอ LIDEN FILMS โดยมี ฟุมิอากิ อุซุย เป็นผู้ช่วยผกก. ขณะที่ เอริโกะ อีดะ (episode animation director จาก Love Live! School idol project) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร พร้อมควบตำแหน่งหัวหน้าผกก.อนิเมชั่น ส่วน โยตะ ทสึรุโอกะ รับหน้าที่กำกับเสียง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


กินทามะ นำทีมซีรี่ย์การ์ตูนโชเน็นจัมป์ มีอนิเมพิเศษออกฉายในงานอีเว้นต์ Jump Special Anime Festa 2014

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 34 ได้เผยลิสต์ซีรี่ย์การ์ตูนเจ้าประจำในนิตยสาร ที่กำลังจะมีอนิเมชุดพิเศษ ออกฉายในงาน Jump Special Anime Festa 2014 ที่จะตระเวนจัดขึ้นตาม 6 เมืองใหญ่ในญี่ปุ่น ช่วงปลายปี 2014 นี้ ซึ่งอนิเมซีรี่ย์จากจัมป์ที่จะได้ออกฉายในงานดังกล่าว ประกอบด้วย :

- กินทามะ จะมีอนิเมกลับมาฉายอีกครั้ง ในตอนพิเศษตอนเดียว ที่จะออกฉายในงานดังกล่าว ซึ่งตอนพิเศษนี้จะเป็นตอนที่"เรียกน้ำตา"ซะด้วย!!

- ไฮคิว!! กับอนิเมพิเศษ ที่เป็นการเปิดเผยเรื่องราวในอีกด้านหนึ่งแบบสุดเซอร์ไพรส์ของนักวอลเลย์คนดัง

- Assassination Classroom จะมีอนิเมออกฉายประจำอีเว้นต์ชุด 2 ซึ่งจะเป็นเรื่องราวลับๆที่ไม่เคยเปิดเผยในฉบับการ์ตูน ระหว่าง ตัวละครนั้น กับ ครูโคโระ

- อนิเม Naruto Shippūden ของ นารุโตะ ซึ่งตามข่าวไม่ได้ระบุว่า เป็นตอนใหม่ หรือ เป็นตอนที่มาจากฉบับหนังสือการ์ตูน Naruto Shippūden

- World Trigger จะมีอนิเมออกฉายในงานซึ่งเป็นการโปรโมทฉบับอนิเมเรื่องนี้ไปในตัว โดยตามข่าวไม่ได้ระบุว่า เป็นตอนใหม่ หรือ เป็นตอนที่มาจากฉบับหนังสือการ์ตูน เช่นเดียวกับ

Jump Special Anime Festa 2014 จะจัดขึ้น ณ โตเกียว วันที่ 9 พ.ย. 2014 , ซัปโปโร กับ เซ็นได วันที่ 15 พ.ย. 2014 , โอซาก้า นาโงย่า และ ฟุกุโอกะ วันที่ 16 พ.ย. 2014 ซึ่งทางโชเน็นจัมป์ ได้จัดกิจกรรมชิงตั๋วเข้างานจำนวนคู่ละ 6,390 ใบ อีกทั้ง งานที่จัดขึ้นที่โตเกียวนั้น จะมีกิจกรรมบนเวที พร้อมกับพบปะกับนักพากย์ที่หลายคนชื่นชอบด้วย



แหล่งข่าว : Weekly Shonen Jump 34/2014 ,animenewsnetwork.com


นารุโตะ กำลังจะมีข่าวใหญ่ครั้งสำคัญ !!

นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 34 นอกจากจะแจ้งข่าวอนิเม Naruto Shippūden ออกฉายในงาน Jump Special Anime Festa 2014 ไปแล้วนั้น พวกเขายังแจ้งด้วยว่า นารุโตะกำลังจะมีการประกาศข่าวใหญ่ครั้งสำคัญที่ทำเอาแฟนๆนินจาปลดปล่อยคาถาดราม่าได้ใจตุ้มๆต่อมๆ ด้วย ส่วนจะเป็นอะไรนั้น ต้องไปติดตามกันในโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 35 ซึ่งจะออกวางจำหน่ายวันที่ 28 ก.ค. นี้

แหล่งข่าว : Weekly Shonen Jump 34/2014 ,animenewsnetwork.com

 


Fate/kaleid liner Prisma Illya Drei!! จะมี BD OVA แถมมากับฉบับรวมเล่ม / ไลท์โนเวลชุดใหม่ High School DxD จะแถม BD OVA ตอนที่ยังไม่ออกอากาศ

ฉบับรวมเล่ม 6 แบบ limited edition ของซีรี่ย์การ์ตูนสาวน้อยเวทมนตร์ Fate/kaleid liner Prisma Illya Drei!! นั้น จะมีการแถม OVA ชุดใหม่ ในรูปแบบ Blu-ray Disc ด้วย ซึ่งฉบับรวมเล่มดังกล่าว จะออกวางขายวันที่ 25 เม.ย. 2015 ในราคา 4,200 เยน โดยก่อนหน้านี้ ฉบับรวมเล่ม 4 ของซีรี่ย์สาวน้อยจอมเวทจาก Type-Moon ก็เคยมี BD OVA แถมมากับฉบับรวมเล่มด้วย เมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน นิตยสาร Dragon Magazine ฉบับ ก.ย. ได้แจ้งข่าวว่า ไลท์โนเวลของ High School DxD ชุด High School DxD DX.1 จะมีการแถม BD OVA ตอนที่ยังไม่ได้ออกอากาศทางทีวี ในชื่อตอนว่า Oppai, Tsutsumimasu! (ฟังจากชื่อตอน ท่าทางจะอิ่มแคลเซี่ยมกันจน "ดี" ตามชื่อเรื่อง และไม่แปลกใจที่ตอนนี้ไม่ได้ฉายทางทีวี) โดย High School DxD DX.1 จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 10 มี.ค. 2015 ในราคา 4,500 เยน

แหล่งข่าว : Mangaoh,animenewsnetwork.com


Big Hero 6 เพิ่มช่องทางโปรโมทด้วยเวอร์ชั่นมังงะ

วัฒนธรรมมังงะญี่ปุ่นได้แพร่ขจรกระจายไปทั่วโลก จนทำให้ทาง Disney อดใจไม่ไหว เลยขอโปรโมทหนังของพวกเขาในรูปแบบนี้บ้าง ล่าสุด หนังอนิเมชั่นของ Disney ชุด Big Hero 6 จะมีการนำไปดัดแปลงในรูปแบบการ์ตูนมังงะญี่ปุ่น โดยได้ ฮารุกิ อุเอโนะ ศิลปินจาก Phi-Brain: Saigo no Puzzle, EXILE Monogatari จะรับหน้าที่นำหนังอนิเมชั่นชุดนี้ไปดัดแปลงในรูปแบบสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นหนังอนิเมชั่นของ Disney เรื่องแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการนำไปเขียนในรูปแบบมังงะ ก่อนที่ตัวหนังจะออกฉายจริง โดยฉบับมังงะของ Big Hero 6 จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Magazine Special ฉบับ ก.ย. ที่จะวางขายวันที่ 20 ส.ค. นี้ แต่ถึงกระนั้น เรื่องนี้จะมี ตอนที่ 0 ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Shōnen Magazine ฉบับที่ 36-37 ที่จะวางขายในวันที่ 6 ส.ค.

Big Hero 6 ฉบับมังงะ เป็นเรื่องราวของ ฮิโระ เด็กหนุ่มผู้สูญเสีย ทาดาชิ พี่ชายสุดที่รักไปจากอุบัติเหตุลึกลับ และเขาอาศัยอยู่ร่วมกับ Baymax หุ่นยนต์ที่ถูกพัฒนาโดยทาดาชิเอง โดยฉบับมังงะนั้นจะดำเนินเรื่อง ณ San Fransokyo (San Francisco + Tokyo)

หนัง Big Hero 6 มีกำหนดออกฉายที่สหรัฐฯ วันที่ 7 พ.ย. ก่อนที่จะออกฉายในญี่ปุ่น วันที่ 19 ธ.ค. (ญี่ปุ่นจะใช้ชื่อหนังเรื่องนี้ว่า Baymax) โดยคำโปรยของตัวหนังที่ระบุลงในแผ่นโปสเตอร์หนังเวอร์ชั่นญี่ปุ่น มีความหมายว่า "เป็นยังไงบ้าง? ชั้น Baymax จะช่วยปกป้อกร่างกายและจิตใจของนายเอง"

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ Disney ก็เคยโปรโมทหนังของพวกเขาในรูปแบบการ์ตูนญี่ปุ่น อาทิ Tangled, Wall-E, Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest เพียงแต่หนังเหล่านี้ถูกเขียนเป็นการ์ตูนมังงะเรื่องสั้น ต่างจากเรื่องนี้ ที่ถูกเขียนเป็นการ์ตูนซีรี่ย์เต็มตัว ที่มเป็นการพรีวิวเนื้อหา ก่อนที่ตัวหนังจะออกฉายไปทั่วโลก (คล้ายๆกับการ์ตูนดัดแปลงจากหนังของ GTH ที่จะเป็นเนื้อหาที่เกิดขึ้นก่อน ตัวหนังจริง)

(Trailer หนังฉบับอเมริกัน)

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป: Comic Natalie, Oricon,animenewsnetwork.com

 


คนเขียนบทจาก Edge of Tomorrow มาร่วมงานโปรเจ็คคนแสดง Akira

Deadline เว็บไซต์ข่าวบันเทิงอเมริกัน ได้รายงานว่า Dante Harper คนเขียนบทจาก Edge of Tomorrow กำลังทำงานโปรเจ็คหนังคนแสดงของ Akira ที่เงียบหายไปยาวนาน ร่วมกับ Warner Brothers Appian Way, Mad Chance, และผกก. Jaume Collet-Serra ซึ่ง Edge of Tomorrow งานเขียนบทล่าสุดของ Harper นั้น ดัดแปลงมาจากนิยายญี่ปุ่นชุด All You Need Is Kill ของ ฮิโรชิ ซากุระซากะ นั่นเอง

โปรเจ็คหนังคนแสดงของ Akira ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนของ อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ นั้น ก็มีข่าวคราวมานาน แต่จนแล้วจนรอดโปรเจ็คนี้ยังไม่คืบหน้าเท่าที่ควร อันเนื่องมาจากทาง Warner ต้องการชะงักโปรเจ็คนี้ เมื่อปี 2012 เพื่อที่จะปรับปรุงตัวบทหนังและเป็นการลดต้นทุนไปในตัว อย่างไรก็ตาม Collet-Serra นั้น มีข่าวว่าจะกลับมาร่วมงานโปรเจ็คนี้อีกครั้ง เมื่อ ส.ค. 2013 จากการรายงานของ Variety ละก็มีการคาดการณ์ว่า หาก Collet-Serra มากำกับจริง เขาจะเริ่มงานโปรเจ็คนี้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 แถมตัวเขาเองยังเคยให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับหนัง Akira คนแสดงนั้น เขาหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้กำกับหนังชุดนี้เป็นโปรเจ็คถัดไปของเขา และจะได้ร่วมงานกับ อ.โอโตโมะ ที่รับหน้าที่เป็น executive producer ให้กับโปรเจ็คนี้


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ยุนอา SNSD บอกปัด "โนดาเมะ" ฉบับกิมจิ

ข่าวคราวคืบหน้าเกี่ยวกับละครซีรี่ย์ Nodame Cantabile หรือ วุ่นรักนักดนตรี เวอร์ชั่นแดนกิมจิ เกาหลี ที่กำลังได้รับความสนใจของบรรดาติ่งเกาหลี ในแง่ของนักแสดงผู้จะมารับบทตัวละครต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีกระแสข่าวลือสะพัดไปทั่ว เกี่ยวกับการที่ ยุนอา สาวสวยสมาชิกวง Girls' Generation (SNSD) จะมารับบทนางเอกประจำเรื่องนี้ คู่กับ พระเอกหนุ่ม จูวอน ล่าสุดนั้น มีการยืนยันมาแล้วว่า ยุนอา ได้ตอบปฏิเสธในการร่วมแสดงละครซีรี่ย์ โนดาเมะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ตอบรับร่วมแสดงหนัง Goodbye Ani ซึ่งเป็นการร่วมทุนกันระหว่างเกาหลีใต้และจีน อีกทั้งยังเป็นการแสดงหนังเรื่องแรกในชีวิตของยุนอาอีกด้วย

Goodbye Ani เคยได้รับรางวัลเงินทุนพิเศษ จากเทศกาลภาพยนตร์ Shanghai International Film Festival เมื่อปี 2009 มาแล้ว โดยเป็นการหยิบเรื่องราวของหนังเกาหลีฮิตเมื่อปี 2007 อย่าง Two Faces of My Girlfriend กลับมาสร้างใหม่ ซึ่งนอกจาก ยุนอา แล้วมีข่าวว่าผู้สร้างกำลังเจรจาให้นักแสดงหนุ่มชื่อดังชาวจีนแผ่นดินใหญ่ เผิงอวี๋เอี้ยน มารับบทพระเอกคู่ของเธอ โดยหนังต้นฉบับเล่าเรื่องของหนุ่มขี้แพ้วัย 30 ปี ที่ล้มเหลวทั้งเรื่องงาน, มีปัญหาทางการเงินอย่างหนัก และยังแทบไม่เคยมีประสบการณ์ทางความรักเลย จนกระทั่งได้พบกับหญิงสาวผู้น่ารักบริสุทธิ์ผุดผ่องคนหนึ่ง ที่เหมือนเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาโดยสิ้นเชิง แต่ต่อมาชายหนุ่มกลับพบว่าเธอมีนิสัยอีกด้านที่เขาไม่เคยสัมผัสซ่อนอยู่......ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า Goodbye Ani อาจจะได้ กวักแจยอง แห่ง My Sassy Girl มาเป็นผู้กำกับ แต่ตอนนี้ยังไม่มีคำยืนยันว่าเขายังเกี่ยวข้องอยู่กับโปรเจกต์หรือไม่

จากการตัดสินปัดรับเล่นละครซีรี่ย์ โนดาเมะ ของ ยุนอา ทำให้ทางกองถ่ายของโนดาเมะ ต้องเสาะหาบทนางเอกของเรื่องนี้กันต่อไป โขณะที่ อ. โทโมโกะ นิโนะมิยะ ผู้แต่งซีรี่ย์การ์ตูน โนดามะ ต้นฉบับ ได้ยืนยันว่า เธอไม่ได้มีส่วนร่วมในการคัดเลือกนักแสดงสำหรับซีรีย์เวอร์ชันเกาหลีใต้แน่นอน หลังมีข่าว่าการคัดเลือกนักแสดงของซีรีย์ล่าช้าเพราะผู้เขียนอยากจะได้นักแสดงที่มีความใกล้เคียงกันเวอร์ชันญี่ปุ่นชนิด 100%



แหล่งข่าวและดัดแปลงเนื้อหาข่าวจาก : http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9570000079284

 


"โนบิตะ" จากโฆษณา "โตโยต้า-โดราเอมอน" ร่วมพากย์เสียงในหนังอนิเมชั่น Stand By Me Doraemon

กลายเป็นภาพติดตาของใครหลายคน สำหรับ ซาโตชิ ทสึมาบุกิ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ ผู้ซึ่งรับบทเป็นโนบิตะตอนโต ในโฆษณา Toyota ชุด Toyota Reborn ที่เป็นการนำตัวละครจากโดราเอมอน มาปรากฏตัวในรูปแบบผู้ใหญ่ และมาในรูปแบบคนแสดงครั้งแรก.....และจากภาพลักษณะชินชาของเขา จากบทบาท โนบิตะ นั้นเอง เลยทำให้เขาจะมาพากย์เสียงในบทของโนบิตะอีกครั้ง กับ Stand By Me Doraemon หนังอนิเมชั่น 3D CG เรื่องแรกของโดราเอมอน ที่เป็นการนำเรื่องราวตอนสั้นสุดประทับใจของโดราเอมอนมาตัดต่อกันกลายเป็นหนังเรื่องยาว

ตามข่าวระบุว่า ทสึมาบุกิ ได้ทุ่มเทกับการทำงานพากย์ครั้งนี้มาก ถึงกับสวมแว่นระหว่างการพากย์เสียงที่ทำกันเสร็จสิ้นไปเมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมาเลยทีเดียว ซึ่งเขากล่าวว่า "โดราเอมอน เป็นการ์ตูนแห่งชาติที่ได้รับความนิยมมากจริงๆ เลยค่อนข้างจะลำบากใจนิดหน่อยตอนได้รับข้อเสนอให้พากย์การ์ตูนเรื่องนี้" (ดูแล้ว น่าจะพากย์เป็นโนบิตะตอนโตล่ะนะ)

Stand By Me Doraemon เป็นผลงานของ Fujiko Movie Studio ที่ได้ Toho มารับหน้าที่จัดจำหน่าย และมีกำหนดเข้าฉายที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 8 ส.ค. ที่จะถึงนี้


แหล่งข่าว , รูปภาพ และดัดแปลงเนื้อหาข่าวจาก : www.dramanewsnetwork.com,http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9570000079741


อัตซึโตะ อุจิดะ นักเตะทีมชาติญี่ปุ่นชุด World Cup 2014 ร่วมพากย์เสียงจอเงินโปเกม่อน

หลังจากปล่อยให้คอบอลสาวบ้านเรากรี๊ดกร๊าดกันในช่วง World Cup 2014 ที่ผ่านมา (แม้จะโผล่มาแค่รอบแรกรอบเดียวก็เถอะ) ถึงกระนั้น อัตซึโตะ อุจิดะ สตาร์นักเตะทีมชาติญี่ปุ่นชุดลุยบอลโลกที่บราซิล ก็ได้กลับมาพักผ่อนที่บ้านเกิดก่อนจะบินต่อไปยังต้นสังกัดของเขาที่ยุโรป แต่ก็ไม่ได้เป็นการพักผ่อน 100% ซะทีเดียว เพราะเขาจะรับจ๊อบด้วยการ่วมพากย์เสียงให้กับหนังอนิเมของโปเกม่อน ชุด Pocket Monster XY: Hakai no Mayu (Pokémon XY : Diancie and the Cocoon of Destruction) ซึ่งได้เริ่มออกฉายเมื่อ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา และถือเป็นหนังอนิเมจอเงินของโปเกม่อนเรื่องแรกที่ได้นักกีฬาดังๆมาร่วมพากย์เสียงด้วย

โดย อุจิดะ แบ็คขวาหน้าหล่อชาวอาทิตย์อุทัยของทีม ชาลเก้ 04 แห่งศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี จะพากย์เสียงในหนังเรื่องดังกล่าว ในบทบาทของ อุชชี่ (Usshi) ซึ่งนอกจากจะมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับตัวเขาแล้ว ชื่อนั้นก็เอามาจากชื่อเล่นของเขาที่ถูกเพื่อนร่วมทีมชาลเก้ 04 และแฟนบอลในเยอรมนีเค้าเรียกกันนั้นเอง โดยในเรื่อง อุชชี่ นั้น เป็นพนักงานยกกระเป๋าประจำโรงแรม และเข้าฉากร่วมกับ ปิกาจู กับ ซาโตชิ

อุจิดะ ได้เผยความรู้สึกเกี่ยวกับการได้ทำงานนักพากย์คือ มันเป็นสิ่งที่ยากมากสำหรับเขา ในการพากย์เสียงที่ต้องมีการใส่อารมณ์เข้าไป นั่นเป็นเพราะว่า ตัวเขานั้นเป็นคนที่ไม่ค่อยเปิดเผยความรู้สึกออกมามากเท่าไหร่ แล้วก็ไม่ค่อยถนัดในการแสดงความรู้สึกผ่านทางคำพูดอีกด้วย ถึงกระนั้น อุจิดะ กลับรู้สึกตื่นเต้นที่มีส่วนร่วมในหนังโปเกม่อนชุดนี้ เพราะว่า เขานั้นเคยเล่นเกมวีดีโอของโปเกม่อนจำนวนหลายภาคเมื่อตอนที่เขาเด็ก

Pokémon XY : Diancie and the Cocoon of Destruction นอกจากได้ อุจิดะ มาร่วมพากย์เสียงแล้ว ยังได้นักพากย์ คนดังคนอื่นๆมาร่วมพากย์เสียงด้วยเช่นกัน อาทิ โคอิจิ ยามาเดระ,โชโกะ นาคางาวะ, โยชิโกะ มิตะ และ ริกะ อาดาจิ เป็นต้น นอกจากนี้ หนังชุดดังกล่าว ยังมีอนิเมตอนสั้นชุด Pikachu, Kore Nanno Kagi? (Pikachu, What Key is This?) ออกฉายด้วย โดยได้ มายุ วาตานาเบะ หัวหน้าวง AKB48 คนใหม่ มารับหน้าที่บรรยาย



แหล่งข่าว :
The Asahi Shimbun,animenewsnetwork.com



วันพีซยึด Tokyo Tower เปิดสวนสนุกทางการแห่งแรกของตนเอง ในฤดูใบไม้ผลิ 2015

แฟนๆแก๊งโจรสลัดหมวกฟาง ก็กำลังมีสถานที่เกี่ยวเกี่ยวกับวันพีซเพิ่มเติม โดยเว็บไซต์หลักของอนิเมวันพีซ ได้แจ้งว่า พวกเขาเตรียมจะเปิดสวนสนุกวันพีซแห่งแรกบนหอคอย Tokyo Tower ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2015

สวนสนุกดังกล่าว จะประกอบไปด้วยงานอีเว้นต์ที่เกี่ยวข้องหลากหลาย , เครื่องเล่น , ร้านอาหาร และ ร้านขายสินค้าที่ระลึก ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการเปิดเผยในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับต่อๆไป ซึ่งสวนสนุกแห่งนี้ ถือเป็นสวนสนุกอย่างเป็นทางการเต็มตัวแห่งแรกของแก๊งหมวกฟางอย่างจริงๆจังๆ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ วันพีซ เคยมีธีมสวนสนุกของพวกเขาบนพื้นที่สวนสนุกแห่งอื่นมาแล้ว ปัจจุบัน ก็มีเครื่องเล่นของวันพีซที่สวนสนุก J-World Tokyo กรุงโตเกียว ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2013

ขณะเดียวกัน สวนสนุก Universal Studios Japan ที่เมืองโอซาก้า ยังคงจัดไลฟ์โชว์ชุด One Piece Premier Show ต่อไปเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน และจะจัดกันจนถึง 30 ก.ย.2014 อีกทั้งทางสวนสนุกเพิ่งเปิดตัวเครื่องเล่นของวันพีซชุด One Piece Summer Adventure เมื่อ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการฉลองครบ 5 ปี ของไลฟ์โชว์ชุดนี้ไปในตัวด้วย



แหล่งข่าว :
One Piece Podcast,animenewsnetwork.com

 


BD Frozen ทุบสถิติยอดขายสูงสุดในญี่ปุ่น จากการออกวางจำหน่ายเพียงวันเดียว!!!!

เป็นสถิติอันน่าเหลือเชื่อที่ใครหลายคนได้อึ้งทึ่งกัน เมื่อล่าสุด Oricon ได้รายงานว่า Frozen หนังอนิเมชั่นมาแรงของ Disney ที่เริ่มออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่นวันแรก เมื่อ 16 ก.ค. ที่ผ่านมานั้น สามารถเปิดตัวยอดขายวันแรกอย่างถล่มทลายด้วยจำนวน 661,000 แผ่น และกลายเป็นหนังที่สามารถทำยอดขายแผ่น BD สูงที่สุดจากการออกวางจำหน่ายวันแรก ทำลายสถิติเดิมที่ Evangelion: 3.33 You Can (Not) Redo ทำเอาไว้ที่ 199,000 แผ่น และที่สำคัญกว่านั้น หนังอนิเมชั่นราชินีแช่แข็งเรื่องนี้ยังสามารถทำทำยอดขายแผ่น BD สูงที่สุดตลอดกาลของญี่ปุ่น เพียงแค่ออกวางวันขายวันเดียวเท่านั้น!!!!! โดยสามารถทำลายสถิติเดิมที่ Evangelion: 2.22 You Can (Not) Advance ทำไว้ที่ 465,000 แผ่นอีกด้วย ..... เรียกได้ว่า Frozen มาที ตบหนัง Eva ไปซะไกล........ ซึ่ง Frozen คาดการณ์ว่าจะทำยอดขายแผ่นได้ชนิด "Let it go" ทะลุเกิน 1 ล้านแผ่น อันเนื่องมาจากมียอดคนสั่งจองล่วงหน้าถึงล้านคนนั่นเอง

ก่อนหน้าที่ Frozen จะวางขายในญี่ปุ่น 1 วัน เรื่องนี้ก็มีบริการให้ชมตามเว็บไซต์ video-on-demand หลายแห่ง ซึ่งมีรายงานว่า มียอดวิวจากผู้ชมสูงสุดเป็นสถิติใหม่กันเป็นแถบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Google Play ซึ่งมีผู้ชมมากเป็น 17 เท่า เมื่อเทียบกับ Monsters University เฉกเช่นเดียวกับ Amazon Instant Video, Tsutaya TV และ Rakuten ShowTime อีกทั้ง Frozem ยังทำสถิติมียอดดาวโหลดสูงสุดแซงหน้าหนัง Toy Story 3 หลังจากเปิดให้ดาวน์โหลดเพียง 4 วัน เท่านั้น

โดย Frozen สามารถครองอันดับ 1 Box Office ญี่ปุ่น ถึง 16 สัปดาห์ด้วยกัน ก่อนจะถูก Maleficent หนังจากค่ายเดียวกัน หยุดสถิติผูกขาดอันดับ 1 ไป แต่ถึงกระนั้น ก็ยังคงมีแฟนติดตามชมหนังชุดนี้บนโรงภาพยนตร์ต่อไป แม้ว่าจะมีการออกวางจำหน่าย BD กับ DVD แล้วก็ตาม




แหล่งข่าวและรูปภาพ : ITMedia, Phile-web , 0takomu,animenewsnetwork.com


ลือ.....โอตาคุน่องเหล็ก เตรียมเพิ่มแรงปั่น ในรูปแบบจอเงิน / ผู้แต่งโผล่เป็นผู้บรรยายรับเชิญ Tour de France

บรรดาแม่ยกหนุ่มนักปั่นเตรียมเฮกันไปตามๆกัน เมื้อมีรายงานระบุว่า TOHO Cinemas ได้ลิสต์ข้อมูลว่า หนังจอเงินของ Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก จะออกฉายในวันที่ 19 ก.ย. ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผยมากนัก

ขณะเดียวกัน อ.วาตารุ วาตานาเบะ ผู้แต่งซีรี่ย์ปั่นจักรยานเรื่องนี้ ได้รับเกียรติให้เป็นผู้บรรยายรับเชิญในศึก Tour de France การแข่งขันจักรยานทางไกลรายการใหญ่ที่สุดในโลก ที่ออกฉายทางช่อง J Sport 4 ของญี่ปุ่น เมื่อ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเขาได้ร่วมบรรยายการแข่งขันในช่วงสเตจที่ 10 ตั้งแต่เมือง Alsatian จนถึง La Planche des Belles Filles ซึ่งเป็นสเตจแรกที่เป็นการแข่งขันผ่านภูเขา เล่นเอา อ.วาตานาเบะ รู้สึกตื่นเต้นมากๆในการได้รับชม แม้ว่า เขาจะได้บรรยายร่วม 5 ชม.ครึ่ง แต่เขาก็ไม่รู้สึกเบื่อเลย แถมยังไม่อาจละสายตาได้จนจบการแข่งขัน

โดยการแข่งขันดังกล่าว เขาได้บรรยายร่วมกับ มิโนรุ นางาตะ กับ โอซามุ คุริมุระ ผู้ซึ่งเป็นอดีตนักปั่นจักรยานอาชีพ และออกอากาศตั้งแต่เวลา 19.40 - 01.30 น. ของวันดังกล่าว


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō,Comic Natalie , Yowamushi Pedal-to Majimojirurumo-no Seifuku Blogbako,animenewsnetwork.com

 


Comic Avarus เตรียมเปลี่ยนรูปโฉม ในรูปแบบนิตยสารออนไลน์

นิตยสาร Comic Avarus รายเดือน ของค่าย Mag Garden จะมีการเปลี่ยนรูปแบบ ไปเป็นนิตยสารการ์ตูนออนไลน์อย่างเดียว โดยจะเริ่มตั้งแต่ ฉบับเดือน ก.ย. ที่จะวางจำหน่ายวันที่ 15 ส.ค. และในเวอร์ชั่นออนไลน์นี้จะอัพเดตทุกๆวันที่ 1 กับ 15 ของแต่ละเดือน อีกทั้งยังสามารถเข้าไปอ่านได้ฟรีอีกด้วย

Comic Avarus ยังคงตีพิมพ์ซีรี่ย์ที่ยังเหลือค้างจากฉบับรูปเล่ม อาทิ Shūten Unknown โดย Shiho Sugiura, ESC.ape โดย Hitoshi Ichimura, Hitofure โดย Yufuko Suzuki, Hina Dolly Collection โดย Yoshitomo Watanabe, Hanawazurai โดย Runamu Kinashi, Snowilybell โดย Jiji, Watashi no Tonari no Busso-san โดย Tei Ataru, Kaiten Kinema โดย Takuhei, Runpa to Kurasu โดย Ishiko, and Hoshi to Kuzu โดย Sato Tamaru. The magazine will also launch Daisy^2 and Maya Azu's tentatively titled Sangoku Rensenki -Otome no Heihō!- Mōtoku-hen

Comic Avarus ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2007 ภายใต้ชื่อ Comic Blade Avarus โดยตีพิมพ์ผลงานซีรี่ย์ที่เคยลงในนิตยสาร Comic Blade Masamune ที่ปัจจุบันหยุดตีพิมพ์ไปแล้ว


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ตลาดคอมิคในอเมริกาเหนือ มียอดขายไต่ถึงระดับ 870 ล้านเหรียญสหรัฐ

Milton Griepp จาก ICv2 กับ John Jackson Mille จาก Comichron ได้คาดการณ์ว่า ตลาดคอมิคและกราฟิกโนเวลในสหรัฐฯ กับ แคนาดา จะทำยอดขายได้ทั้งสิ้น 870 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อปี 2013 และหากแบ่งเป็นกลุ่มตลาดใหญ่ๆ 3 กลุ่ม ที่ประกอบไปด้วย กราฟิกโนเวล , หนังสือการ์ตูนคอมิค และ การ์ตูนดิจิตอล พบว่า ทั้ง 3 กลุ่มนี้ต่างทำยอดขายได้ 415 ล้านเหรียญสหรัฐ ,365 ล้านเหรียญสหรัฐ และ 90 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามลำดับ

ในรายได้หลักๆของ การ์ตูนและกราฟิกโนเวล นั้น พบว่า มาจากร้านหนังสือการ์ตูนเป็นส่วนใหญ่ (คอมิค 340 ล้านเหรียญสหรัฐ ,กราฟิกโนเวล 170 ล้านเหรียญสหรัฐ) นอกนั้นก็มาจากทางออนไลน์ , ร้านหนังสือในเครือ Amazon กับ Barnes & Noble (245 ล้านเหรียญสหรัฐ) และ แผงหนังสือพิมพ์ อีก 25 ล้านเหรียญสหรัฐ

โดยรายงานการคาดคะเนนนี้ ไม่รวมถึงหนังสือการ์ตูนกับกราฟิกโนเวลที่ขายให้กับห้องสมุด, จำหน่ายในรูปแบบสมัครสมาชิก , การขายหนังสือฉบับย้อนหลัง และ การสมัครตามเว็บไซต์ที่มีการเก็บเงินเพื่ออ่านเนื้อหา เป็นต้น


แหล่งข่าว : ICv2,animenewsnetwork.com


สามพลัง[ป่วน]พิทักษ์โลก เข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายในเดือน ส.ค. 2014

นิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 34 ได้แจ้งว่า Zettai Karen Children หรือ สามพลัง[ป่วน]พิทักษ์โลก ผลงานการ์ตูนของ อ.ทาคาชิ ชิอินะ จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ในซันเดย์ ฉบับที่ 39 ที่จะวางขายวันที่ 27 ส.ค. 2014 โดยตอนดังกล่าวจะเป็นตอนแรกของบทไฮสคูล ซึ่งถือเป็นบทสุดท้ายของเรื่องนี้ โดยมีคำโปรยดังนี้

"เติบโตขึ้นเป็นความน่ารักสมบูรณ์ กันอีกครั้ง"
"ผ้าใบสีขาวนั่นคือ อนาคตข้างหน้าที่ได้วาดเอาไว้"
"สาวๆกลับมาอีกครั้ง กลายเป็นนักเรียนสาวม.ปลายอย่างเต็มตัว..........ซีรี่ย์กลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ด้วยการพาวเวอร์อัพเนื้อเรื่อง และ เพิ่มความน่ารักเข้าไปอีก! แม้กระทั่ง มีตัวละครใหม่ปรากฏตัว ซึ่งจะเปลี่ยนโชคชะตากันยกใหญ่! โปรดติดตามเหล่า The Children ที่ได้ขยับก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น "

อีกทั้งฉบับรวมเล่ม 39 ของเรื่องนี้ ได้ออกวางขายไปเมื่อ 18 ก.ค. 2014 ที่ผ่านมา ซึ่งเล่มดังกล่าวยังเป็นเล่มสุดท้ายของบท ม.ต้น ของตัวละครหลักทั้ง 3 อีกด้วย ซึ่งในฉบับรวมเล่มแบบ limited edition จะแถมซีรี่ย์การ์ตูน 4 ชุดที่ 3 อีกด้วย

สามพลัง[ป่วน]พิทักษ์โลก ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2005 เป็นเรื่องราวของหน่วย The Children ที่ประกอบด้วย สาวสามคนผู้มีพลังพิเศษที่ต่างจากคนทั่วไป อาทิ คาโอรุ อาคาชิ , อาโออิ โนงามิ และ ชิโฮะ ซันโนมิยะ โดยมี โคอิจิ มินาโมโตะ ต้องรับหน้าที่ดูแลเด็กสาวทั้งสามคนนี้ไม่ให้พวกเธอห้าวจนเกินไป ซึ่งเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเม เมื่อปี 2008 ก่อนจะมีเวอร์ชั่น OVA ในปี 2010 นอกจากนี้ยังมีซีรี่ย์อนิเมภาคแยกชุด The Unlimited - Hyōbu Kyōsuke อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


จำคุก 4 ปีครึ่ง แก่ผู้ต้องหาคดีส่งจดหมายข่มขู่ "คุโรโกะ"

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2014 ที่ผ่านมา ได้มีการไต่สวนโทษของ ฮิโรฟุมิ วาตานาเบะ ผู้ต้องหาคดีส่งจดหมายข่มขู่ที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูน Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ไปตามที่ต่างๆ ช่วงระยะเวลาปี 2012-2013 ซึ่งในระหว่างการไต่สวนนั้น ก็ได้มีการเสนอให้พิพากษาลงโทษด้วยการจำคุกเขาเป็นเวลา 4 ปี 6 เดือน ด้วยกัน โดยอ้างว่า สิ่งที่เขาทำนั้นเป็นการสร้างความน่ากลัวให้กับบรรดาเหยื่อของเขา และ จะไม่มีการชดเชยค่าเสียหายในสิ่งที่เขาได้ก่อขึ้น อีกทั้ง ตัวผู้ต้องหาเองยังไม่รู้สำนึกในสิ่งที่ตนได้ก่อขึ้น และ มีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะกลับมาทำความผิดอีก

วาตานาเบะ ได้กล่าวคำสุดท้ายในชั้นศาลว่า "ผมอ่านหนังสือเกี่ยวกับความซึมเศร้าจากการได้รับความเจ็บปวด แล้วก็เข้าใจชีวิตผมแล้ว และนับตั้งแต่ที่ผมถูกจับกุม ผมได้รับคำสอน คำให้กำลังใจจากจนท.ตำรวจเป็นอย่างมาก แต่ว่านะ ผมน่ะ อยากจบชีวิตตัวเองมากกว่า และจะเอาคำเหล่านี้ไปใช้ในโลกหน้า"

วาตานาเบะ ถูกจนท.ตำรวจโตเกียวรวบตัว เมื่อ ธ.ค. 2013 โดยกล่าวหาว่า เขาเป็นผู้ส่งจดหมายขู่ไปตามร้านสะดวกซื้อและสถานที่ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ อ.ทาดาโทชิ ฟูจิมากิ ผู้แต่งคุโรโกะ ซึ่งเขาได้ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ในวันแรกของการไต่สวนคดีบนชั้นศาล เมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา และเขาจะยอมรับการตัดสินและการลงโทษของศาลโดยไม่มีการอุทธรณ์คดีทั้งสิ้น ซึ่งเขากล่าวว่า ที่เขาทำไปเพราะความอิจฉา อ.ฟูจิมากิ ที่ประสบความสำเร็จทั้งชีวิตและการงาน ทำให้เขาต้องลากพาตัว อ.ฟูจิมากิ ได้รับเคราะห์ไปพร้อมกับเขา รวมไปถึง ตัวเขาเองมีปมเจ็บปวดจากการถูกกลั่นแกล้ง และถูกคุณพ่อคุณแม่ดุด่า เมื่อสมัยที่เขายังเป็นเด็ก ซึ่งนสพ. Japan Times ยังระบุด้วยว่า เขาเป็นพวกที่มีแนวโน้มเป็น homosexual หรือ พวกไม้ป่าเดียวกัน อีกต่างหาก เขากล่าวอีกว่า เขาอยากจะฆ่าตัวตายก่อนที่จะส่งจดหมายข่มขู่ชาวบ้าน และเขาก็จะพยายามฆ่าตัวตายอีกครั้ง หากได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ โดยอ้างว่า ผู้คนจะได้สบายใจขึ้น ที่เขาจะไม่ทำอะไรงี่เง่าอีกต่อไป

แม้ว่า เขาจะยอมรับสารภาพผิดทุกข้อหา แต่เขายืนยันว่า ตัวเขาไม่รู้สึกผิด และไม่ต้องการที่จะขอโทษใคร และตัวเขานั้นก็ยากจนเกินกว่าที่จะชดใช้ค่าเสียหาย แต่ถึงกระนั้น เขาจะยอมรับผิดชอบในสิ่งที่ตนก่อขึ้น



แหล่งข่าว : NTV News 24,animenewsnetwork.com

 


Captain Harlock กำลังจะมีซีรี่ย์ชุดใหม่ + เรื่องสั้น ฉลอง 60 ปี ในอาชีพนักเขียนการ์ตูนของ เลย์จิ มัตซึโมโตะ

นิตยสาร Champion RED ฉบับ ก.ย. ได้แจ้งว่า พวกเขาเตรียมจะตีพิมพ์การ์ตูนชุดใหม่ล่าสุดของ Captain Harlock ซี่รี่ย์สลัดอวกาศคลาสสิคของ อ.เลย์จิ มัตซึโมโตะ ในชื่อชุดว่า Captain Harlock ~Jigen Kōkai~ (Captain Harlock: Dimensional Voyage) มีกำหนดตีพิมพ์ในฉบับเดือน ต.ค. ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายวันที่ 19 ส.ค. โดยการ์ตูนชุดนี้ได้ โคอิจิ ชิมาโฮชิ เป็นผู้วาดภาพ และ ลงตีพิมพ์ 50 หน้า พร้อมหน้าเปิดสี ในตอนแรก

อีกทั้ง Captain Harlock จะมีการ์ตูนสั้นตอนเดียว ในชื่อชุดว่า Uchū Kaizoku Captain Harlock ~Ginga Seijo Lunāra~ (Space Pirate Captain Harlock: Galactic Saint Lunāra) โดยจะตีพิมพ์ใน Champion RED ฉบับเดียวกัน และจะถูกตีพิมพ์เป็นเรื่องแรกสุด มาพร้อมกับหน้าเปิดสี เช่นกัน

ซึ่งผลงานทั้งสองนี้ ถือเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปี ของ อ.เลย์จิ มัตซึโมโตะ ที่ได้เปิดตัวในฐานะนักเขียนการ์ตูน โดยเขาได้มีผลงานการ์ตูนเรื่องแรกในชีวิต ในสมัยที่เขาอยู่ม.ปลาย ปี 1 กับผลงานเรื่อง Mitsubachi no Bōken (Adventures of the Honeybee) ลงในนิตยสาร Manga Shōnen ของสนพ. Gakudōsha เมื่อปี 1954 นู่น


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เผยโปรเจ็คใหม่โปรเจ็คแรกของ อาเรีย กระสุนแดงเดือด

Media Factory ได้จัดทำคลิปวีดีโอโปรโมทโปรเจ็คใหม่ๆของ Hidan no Aria (Aria the Scarlet Ammo) หรือ อาเรีย กระสุนแดงเดือด ผลงานไลท์โนเวลของ จูงาคุ อาคามัตสึ ซึ่งคลิปดังกล่าวเริ่มแรกเป็นการบอกเล่าความเป็นมาของเรื่องนี้ ตั้งแต่ได้รับการตีพิมพ์เป็นรูปเล่ม จนถึง เวอร์ชั่นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวี เมื่อปี 2011 พร้อมกับการประกาศโปรเจ็คใหม่ของเรื่องนี้เมื่อช่วงต้นปี 2014 จากนั้น ก็เข้าสู่การเปิดเผยโปรเจคใหม่ของเรื่องนี้กันอย่างแท้จริง ซึ่งประกอบด้วย มังงะภาคใหม่ล่าสุดกับ Hidan no Aria AA (Aria the Scarlet Ammo Double) ที่ได้ อาคามัตสึ เป็นผู้แต่ง และ Kobuichi เป็นผู้วาดภาพ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังมีโปรเจ็คที่ 2 และ ที่ 3 ตามมา (ภายใต้ชื่อ AA Project ) ที่จะมีการประกาศกันอีกครั้งในช่วงฤดูหนาวนี้

แหล่งข่าวและคลิป : animenewsnetwork.com

 


เผยตัวละครหญิงคนใหม่ ในเรื่องสั้นโบนัสบนฉบับรวมเล่มจบของ Evangelion

ในงานนิทรรศการ Evangelion ที่จัดขึ้น ณ โยโกฮาม่า ได้มีการเปิดเผยภาพของตัวละครหญิงคนใหม่ที่ปรากฏตัวในการ์ตูนโบนัสตอนพิเศษ ที่มากับฉบับรวมเล่มที่ 14 หรือ เล่มจบ แบบlimited edition ของ Evangelion ด้วย ซึ่งตัวละครตัวนี้ยังปรากฏบนใบปลิวโฆษณาฉบับรวมเล่มจบแบบ limited edition ด้วยเช่นกัน โดยมาพร้อมกับคำโปรยว่า "โยชิยูกิ ซาดาโมโตะ ได้วาดภาพหยาบๆ ไปพร้อมๆกับการทำฉบับการ์ตูนรวมเล่มแบบ limited edition ของเล่มนี้"

ฉบับรวมเล่ม 14 แบบ limited edition ของ Eva นอกจากจะมีการ์ตูนพิเศษแล้ว ยังมีของแถมต่างๆมากมาย อาทิ ปกแบบออริจินัล,ที่กั้นหนังสือรวมเล่มทั้ง 14 เล่ม , บุ๊คเล็ต 16 หน้า และ CD รวมรวมเพลงที่ อ.ซาดาโมโตะ เปิดฟังตอนทำงานเขียนการ์ตูน เป็นต้น

Evangelion ปิดฉากลงเมื่อ มิ.ย. 2013 หลังจากตีพิมพ์มาอย่างยาวนานมากกว่า 18 ปี นับตั้งแต่ปี 1994



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


สามรั่วตัวป่วน Mitsudomoe ผุดภาคแยก ออกทุกๆครึ่งสัปดาห์

โนริโอะ ซากุราอิ ผู้แต่งซีรี่ย์ Mitsudomoe หรือ สามรั่วตัวป่วน ได้เขียนซีรี่ย์ชุดใหม่ของเรื่องนี้ออกมาแล้ว กับซีรี่ย์ภาคแยกที่มีชื่อว่า Hobo Shūkan Mitsudomoe ลงบนเว็บไซต์ Champion Tap! เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งการ์ตูนชุดนี้จะเผยแพร่ทุกๆครึ่งสัปดาห์ด้วยกัน (สัปดาห์นึง ลง 2 ตอน) โดยมีเนื้อหาต่อจากการ์ตูนเนื้อหาหลัก ที่ไม่เคยลงตีพิมพ์ที่ไหนมาก่อน และเพื่อฉลองการมาของซีรี่ย์ชุดนี้ 4 ตอนแรกของการ์ตูนชุดนี้จะตีพิมพ์ในทุกๆวันเลย

Mitsudomoe เป็นเรื่องราวของ ซาโตชิ ยาเบะ ที่มาเป็นคุณครูสอนชั้นประถม และในชั้นเรียนเขาก็มีพี่น้องมารุอิ 3 คน ซึ่งแต่ละคนล้วนเป็นลูกศิษย์ตัวแสบทั้งนั้น ประกอบด้วย ฟุตาบะ มิคซึบะ และ ฮิโตฮะ ต่อมาการ์ตูนเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่นด้วยกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Zetman จบเนื้อเรื่อง "Act 1" แล้ว

ถือเป็นบทเนื้อเรื่องในการ์ตูนที่ค่อนข้างจะยาวเหลือเกิน สำหรับ เนื้อเรื่อง Act 1 ของซีรี่ย์การ์ตูนเรื่อง Zetman ล่าสุด นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 34 ได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของเนื้อเรื่อง Act 1 ของ Zetman แล้ว เมื่อ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังจากเริ่มต้นภาคนี้ไปพร้อมๆกับเริ่มตีพิมพ์ซีรี่ย์เรื่องนี้ ตั้งแต่ปี 2002 ซึ่งบทแรกบทเดียวก็กินเวลายาวนานถึง 12 ปีเต็มๆเลย.........แม้แหล่งข่าวจะยังไม่ได้ระบุว่า Zetman จะมีเนื้อเรื่องใหม่ต่อในตอนไหน แต่ที่แน่ๆ ฉบับรวมเล่ม 20 ของเรื่องนี้ จะออกวางขายกลางเดือน ก.ย. 2014

Zetman ผลงานการ์ตูนของ อ.มาซาคาสุ คัตซึระ ( Video Girl Ai, DNA², I''s) เป็นเรื่องราวของ จิน เด็กหนุ่มไร้บ้านผู้รู้ความจริงว่าตนเป็นซุปเปอร์ฮีโร่นาม ZET กับ โคงะ ทายาทของ Amagi Corporation ที่มีความลับแอบแฝงอยู่

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Warner คว้าสิทธิ์เกมวีดีโอ Space Invaders ไปดัดแปลงทำเป็นหนัง

Space Invaders เกมยานอวกาศยิงมนุษย์ต่างดาวสุดเรียบง่ายคลาสสิคที่ผู้หลักผู้ใหญ่ต่างเคยสัมผัสและจดจำกันได้ดี กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงแล้ว โดย Warner Brothers ซึ่ง Warner Bros ได้คว้าสิทธิ์นำเกมของ Taito และ โทโมฮิโระ นิชิคาโดะ ไปทำเป็นหนัง โดยให้ Akiva Goldsman โปรดิวเซอร์จากหนัง I Am Legend, Constantine, Paranormal Activity พร้อมกับ Joby Harold และ Tory Tunnell มารับหน้าทีอำนวยการสร้างโปรเจ็คนี้ นอกจากนี้ยังได้ Matt Schwartz จาก Weed Road Safe House Pictures และ Jesse Ehrman จาก Warner Bros. เข้าร่วมโปรเจ็คนี้เช่นกัน

Space Invaders เปิดตัวครั้งแรกในรูปแบบเกมอาร์เคด เมื่อปี 1978 ก่อนจะนำไปเผยแพร่ต่อยังสหรัฐในปีเดียวกัน โดยเกมนี้ ผู้เล่นจะต้องบังคับยานและยิงมนุษย์ต่างดาวให้หมดทุกแถว โดยมี ฐานทัพทั้ง 4 คอยรองรับกระสุนจากมนุษย์ต่างดาว



แหล่งข่าว : The Wrap,animenewsnetwork.com

 


เกาะกระหายเลือด ภาค 47 วัน อวสาน ปลาย ก.ค. 2014

นิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 34 ได้แจ้งว่า Higanjima: Saigo no 47 Himei หรือ เกาะกระหายเลือด ภาค 47 วัน ซีรี่ย์การ์ตูนภาคต่อของ เกาะกระหายเลือด กำลังจะอวสานลงในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 28 ก.ค. นี้

ภาคต่อของซีรี่ย์เขย่าขวัญออกนอกอ่าวเรื่องนี้ของ อ.โคจิ มัตซึโมโตะ เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นท่ามกลางศึกการต่อสู้ครั้งสุดท้ายระหว่างมนุษย์กับแวมไพร์ โดยตัวเอกของเรื่องมีเวลาเพียง 47 วัน ในการเอาตัวรอดจาก เกาะญี่ปุ่นทั้งเกาะที่กำลังตกอยู่ในเงื้อมมือของแวมไพร์ โดยภาคนี้เขียนขึ้นเมื่อปี 2010 และเพิ่งวางจำหน่ายเล่ม 15 ในญี่ปุ่น เมื่อ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครคนแสดง 10 ตอน โดย ผกก. ทาคาชิ มิอิเคะ ที่จะออกฉายในญี่ปุ่นวันที่ 24 ต.ค. นี้ (ซึ่งการ์ตูนภาคแรกของเรื่องนี้ ถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง เมื่อปี 2010 เช่นกัน)


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


หมอผีน้ำเงิน 13 คว้าหนังสือการ์ตูนขายดีอันดับ 1 อันดับหนังสือการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 7 - 13 ก.ค. 2014 ปรากฏว่า Blue Exorcist เล่ม 13 สามารถทำยอดขายขึ้นเป็นอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ได้สำเร็จ ตามมาด้วยสองซีรี่ย์มาแรงในโชเน็นจัมป์อย่าง คุโรโกะ เล่ม 28 กับ Assassination Classroom เล่ม 10 ในอันดับ 2 - 3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

01. 186,567 406,348 Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 13
02. 170,289 491,279 Kuroko 's Basketball คุโรโกะนายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 28
03. 167,416 470,821 Assassination Classroom เล่ม 10
04. 146,150 146,150 Chihayafuru จิฮายะ เล่ม 25
05. 105,157 240,974 Food Wars: Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 8
06. *95,867 *95,867 Umimachi Diary Shigatsu ni Nareba Kanojo wa เล่ม 6
07. *89,636 213,472 Gintama กินทามะ เล่ม 55
08. *71,307 484,470 Black Butler คนลึกไขปริศนาลับ เล่ม 19
09. *70,947 *71,330 Witch Craft Works สงครามแม่มด เล่ม 7
10. *63,582 *63,582 7SEEDS เล่ม 27

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript