บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 15-21 กรกฎาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้งหนึ่ง กับช่วงหยุดยาววันสำคัญทางพุทธศาสนา กับ วันอาสาฬหบูชา กับ วันเข้าพรรษา ถึงแม้ว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมา จะมีแต่ข่าวของคนที่ได้นำผ้าเหลืองหรือศาสนามาบังหน้า แล้วก็หลบหนีไป จนถูกปลดใช้พ้นจากสถานะสงฆ์ แต่ก็เอาเถอะครับ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เราก็อย่างเพิ่งสิ้นศรัทธาไป เพราะปลาเน่าๆมันก็มีอยู่ไม่กี่ตัว.....ถ้าหากสะดวก ก็ขอให้ไปทำบุญทำทาน ทำจิตใจให้ผ่องใส ในวันดังกล่าวด้วยนะครับ จะได้ละความเครียดจากหลายๆเรื่องไปได้บ้าง...อย่างไรก็ตาม จากข่าวที่เกิดขึ้น ก่อนจะหุงข้าว ขอให้ไปตรวจสอบว่า ข้าวสารที่บ้านท่านนั้น มีอะไรผิดปกติกันหรือเปล่าด้วยนะครับ (แล้วทำไมไม่หามาตรการกักเก็บรักษาข้าวให้มันดีๆล่ะ.....รบ.ที่เคารพ คนเค้าจะได้ไม่มาโจมตีเรื่องนี้กัน)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: บริหารตับม้ามไตของคุณ กับ Aku no Hana!!!

การ์ตูนออกใหม่รับประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ปริมาณหนังสือออกจะเยอะ เพราะบรรดาสนพ.ต่างเอาเรื่องเด็ดๆมาออกในงานเทศกาลหนังสือครอบครัวนักอ่านพอดี เริ่มจาก Aku no Hana เล่ม 1 หรือชื่อไทยๆแบบดิบๆไร้การสร้างสรรค์ครีเอทอย่าง "ไอ้ตัวสกปรก"!!.........เอ้ย!!!! ไม่ใช่ !!! รักโรคจิต (ชื่อเรื่องแทบมองไม่เห็นบนปกเลย) กับการ์ตูนวัยรุ่นๆสุดจิต สุดฉาว สุดเครียด ตีแผ่เรื่องราวด้านมืดๆเกี่ยวกับพฤติกรรมความรักของวัยรุ่น กับเรื่องราวของคะสุกะ ทาคาโอะ เด็กหนุ่มผู้หลงรักและบ้าอ่านวรรณกรรมของโบเดแลร์ วันหนึ่งเขาได้พบชุดพละของ ซาเอกิ นานาโกะ เด็กผู้หญิงที่เขาชื่นชอบตกอยู่ในห้องเรียน เขาได้ขโมยไปโดยไม่ได้ตั้งใจ หลังจากนั้น นากามูระ ซาวะ เด็กผู้หญิงที่ถูกทุกคนรังเกียจก็มาบอกว่าเห็นการกระทำของเขาทั้งหมด จนก่อให้เกิดสัญญาขึ้นระหว่างเขาและเธอ ทำให้คะสุกะ จำต้องยอมทำตามที่นากามูระสั่ง หากเขาไม่ทำ มีสิทธิ์ถูกเธอแบล็คเมล์ในภายหลังได้

....สำหรับเรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้อ่านที่มีอายุ 18ปี ขึ้นไป , ผู้อ่านที่มีวุฒิภาวะ สามารถแยกแยะเนื้อหาได้ ส่วนพวกผู้ดีดัดจริต อย่าไปสนเลยน่ะ!!

ผ่าพิภพไททัน เล่ม 7 ออกเข้ากระแส "แต๋ว Kick" ของท่านรีไวล์พอดี เรื่องราวของกองทหารทีมสำรวจได้ออกไปสำรวจนอกกำแพง เพื่อค้นหา "ปริศนาของไททัน" ที่หลับใหลอยู่ที่บ้านเกิดของเอเลน และมี "ไททันผู้หญิง" ที่มีสติปัญญาปรากฎตัวขึ้นมา เอลวินที่จับ "ไททันผู้หญิง" ได้ ทั้งที่ตกอยู่ในสภาพอันตรายจากการที่กองทัพถูกทำลายย่อยยับ ใกล้จะได้รู้ตัวจริงของไททันผู้หญิงนั่น...

Reborn! เล่ม 39 ซีรี่ย์มาเฟียทะลุโลก กำลังเข้าสู่ไคลแมกซ์เข้าไปทุกขณะ ...สงครามตัวแทนวันที่ 2 ขณะที่อัลโกบาเลโน่คนแล้วคนเล่าต่างพากันคลายคำสาป ฟงผู้ที่ถูกเรียกว่าเป็นจอมยุทธหมัดมวยที่แข็งแกร่งที่สุดก็คลายคำสาป ทีมของมามอนก็พา XANXUS ลงมาร่วมวงการต่อสู้กับทีมฟง และแล้วมามอนก็คลายคำสาป จนเกิดเป็นการปะทะกันโดยตรงของอัลโกบาเลโน่ด้วยกัน...!!

Toradora ยัยตัวร้ายกับนายหน้าโหด เล่ม 5 ซีรี่ย์การ์ตูนออกเล่มเดียวต่อปี ริวจิกับไทกะต้องมาเป็นแนวร่วมรบของกันและกันในเรื่องความรักจากเหตุบังเอิญ หนึ่งชีวิตในรั้วโรงเรียนอันแสนสนุกของพวกริวจิที่มีคิตะมุระกับมิโนริ เพื่อนซี้ของทั้งคู่และยังมีอามิเพื่อนสมัยเด็กของคิตะมุระมาร่วมแจมด้วยก็ เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์แล้ว ริวจิกับไทกะต้องไปบ้านตากอากาศของอามิตตามผลของการแข่งว่ายน้ำ ซึ่งที่นั่นพวกริวจิก็วางแผนเพื่อให้ได้ชิดใกล้กับมิโนริกว่านี้ขึ้นมากัน โดยตั้งใจที่จะเอาพวกอามิเข้ามาเอี่ยวด้วย แต่ทว่า...

Skip Beat! เล่ม 30 การถ่ายทำภาพยนต์ของเรนในฐานะไคน์ฮีลผู้แสดงบท BJ ได้เริ่มขึ้นแล้ว เคียวโกะเองก็คอยเฝ้าดูอยู่ข้างๆ ในฐานะเซ็ตสึกะ ซึ่งเป็นน้องสาว ทว่า ท่าทีของเรนที่สวมบทไคน์อยู่ไปสะกิดต่อมโทสะของมุราซาเมะ นักแสดงนำที่เคยเป็นอันธพาลเข้าให้ในฉากแอ็คชั่น  เขาจึงไม่ยอมทำตามที่นัดแนะกันไว้แต่ในชั่วพริบตานั้นเรนก็..

AO-HARU-RIDE เล่ม 1 หนึ่งในการ์ตูนอวยเยอะจากแผ่นดินญี่ปุ่น แต่ก็มีคุณภาพเยี่ยมไม่แพ้กัน ฟุตาบะ นักเรียนชั้นม.ปลายปี 1 ไม่สามารถลืม “ทานากะคุง” รักแรกของตนเองเมื่อสมัยม.ต้นได้ เธอต้องทำตัวเสแสร้งไปวันๆ เพราะเคยมีประสบการณ์ถูกเพื่อนผู้หญิงสมัยม.ต้นกีดกันไม่ให้เข้ากลุ่ม เธอได้เจอผู้ชายคนหนึ่งที่เธอเชื่อว่าน่าจะเป็น “ทานากะคุง” ทว่าเขา... นี่คือภาพเขียนเรื่องราวชีวิตม.ปลายที่ต่างฝ่ายต่างบรรจบพบกันตามประสาวัย รุ่นวัยร้อน!

สึซึมิยะ ฮารุฮิ เล่ม 16 ฤดูใบไม้ผลิ สมาชิกกองกำลัง SOS ต่างขึ้นชั้นปีใหม่โดยสวัสดิภาพ และทันทีที่เปิดเทอมใหม่ได้ไม่นานก็ออกมาตั้งโต๊ะัชักชวนคนเข้าชมรมชั่วคราว พ่วงกับการอธิบายเนื้อหากิจกรรมไปด้วย ในระหว่างนั้นเอง ฮารุฮิก็สนุกสนานกับการหาบุคลากรที่เหมาะสมมาเป็นสมาชิกใหม่ แต่โคอิซึมิกลับบอกว่าสภาพจิตใจของฮารุฮิอยู่ในสภาพสั่นคลอน ต้นเหตุนั้นมาจากเพื่อนเก่าที่เคียวน์ได้พบในวันสุดท้ายของการปิดเทอมฤดู ใบไม้ผลิ!? เริ่มต้นบทใหม่ "การแบ่งแยก" และมีตอน "Wandering Shadow" อันเป็นเหตุการณ์วิญญาณปริศนารวมอยู่ในเล่มด้วย!!

Survival Big Book เล่ม 1 หรือ ต้องรอด การ์ตูนแนวใช้ชีวิตเอาตัวรอดที่มีการจัดพิมพ์ใหม่ในรูปแบบบิ๊กบุ๊ค (แต่คนละสนพ.กับฉบับปกตินะ ในบ้านเรา) นอกจากนี้ยังมีบิ๊กบุ๊คเรื่องอื่นๆออกวางขายเพิ่มเติมอย่าง ปาร์แมน Big Book เล่ม 7 ,หุ่นเชิดสังหาร Big Book เล่ม 2

นอกจากนี้ทาง Luckpim ยังส่งนิยายจากการ์ตูนอนิเมฮิตอย่าง อสูรรับใช้ยาย0สนิท เล่ม 10,ชมรมคนไร้เพื่อน เล่ม 6,ไฮสคูล DxD เล่ม 2,ความลับในใจของคุณหนูไอดอล เล่ม 2


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: อินเด็กซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 8,Working!! ร้านป่วนก๊วนหลุดโลก เล่ม 7,Neon Genesis Evangelion โครงการพัฒนาอิคาริ ชินจิ เล่ม 9 ,Maken-Ki! แก๊งศาสตราวุธสุดป่วน เล่ม 5 ,Fate / kaleid liner PRISMA ILLYA ZWEI! เล่ม 4 ,โอซาว่าฮาเรื่อยเปื่อย เล่ม 5 ศึกไฟนอล จ้าวนักรบกลียุค Warlord Final เล่ม 9,Osen เจ๊สาวจ้าวตำรับ เล่ม 10 ,อินาบะ สืบซ่าฮายกก๊วน เล่ม 8,ตราบวันฟ้าใส เล่ม 6,BAMBINO! SECONDO เชฟใหม่ใจทรหด ภาค 2 เล่ม 11,ชานะ นักรบเนตรอัคคี Eternal song ~ บทเพลงอันเป็นนิรันดร์ ~ เล่ม 3 ,เป้กระเป๋า กะเลาขลุ่ย เล่ม 3,หวานใจนายตัวป่วน เล่ม 9 ,เจ้านี่เหรอซอมบี้? เล่ม 4

 

 

 


VCD-DVD New Release

Accel World ( BD & DVD Rose )
หนึ่งในผลงานต่อสู้ผจญภัยเกมออนไลน์ของผู้สร้าง Sword Art Online ฮารุยูกิ เป็นเด็กหนุ่มที่รูปลักษณ์ภายนอกห่างไกลจากความหล่อเหลาตั้งหลายขุม เขาจึงมักถูกกลั่นแกล้งอยู่เสมอ แต่จริงๆแล้วเขาเป็นเกมเมอร์มือฉมังโดยเฉพาะเกมเสมือนจริง จนวันหนึ่งคุโรยูกิฮิเมะ สาวสวยรุ่นพี่ได้มอบโปรแกรมเกมการต่อสู้ “เบรนเบิร์ส ให้แก่เขา ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สามารถเร่งความเร็วของผู้ใช้ให้มากกว่าปกติถึง 1,000 เท่าในโลกเวอร์ชวล การต่อสู้สุดระทึกในโลกแห่งความเร็วจึงบังเกิดขึ้น

Fate/Zero ปฐมบทสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ ( DVD Boxset Rose)
จุดเริ่มต้นของมหาสงครามเพื่อช่วงชิงจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 4 เมื่อ 10 ปีก่อนโดยเหล่าวีรชนทั้ง 7

Guilty Crown ปฏิวัติหัตถ์ราชัน (DVD Boxset Rose)
ติดตามการต่อสู้ของหนุ่มสาวเพื่อปกป้องมวลมนุษย์ด้วยพลังแห่งราชันในโลกอนาคตซึ่งถูกทำลายด้วยไวรัสในผลงานแนวแอคชั่น-แฟนตาซีแห่งปี



ลือสนั่นทั่วทุ่ง !! Silver Spoon เตรียมเป็นหนังคนแสดง

แหล่งข่าวจากหน่วยงานการท่องเที่ยวของเมืองโอบิฮิโระ บนเกาะฮ็อคไกโด ได้ระบุว่า พวกเขาได้โพสต์ประกาศคัดเลือกนักแสดงที่จะมาร่วมแสดงในโปรเจ็คหนังเรื่องใหม่ที่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อเรื่อง เมื่อ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหนังชุดดังกล่าว มีกำหนดเปิดกล้องในช่วงซัมเมอร์ 2013 นี้ ณ ภูมิภาคโทคาจิ ของ จ.ฮ็อคไกโด และ บริเวณเมืองโอบิฮิโระ และถ่ายทำในช่วงระหว่าง ส.ค. - ก.ย. 2013 อีกทั้งหนังชุดดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวของเด็กวัยรุ่น ณ โรงเรียนเกษตรกรรม โดยได้ เคย์สุเกะ โยชิดะ (Cafe Isobe, Triangle) รับหน้าที่กำกับ ขณะที่ TBS กับ Wilco (All About Lily Chou-Chou) เป็นผู้อำนวยการสร้าง และ จัดจำหน่ายหนังโดย TOHO

โดยการแคสติ้งครั้งนี้ จะเป็นการคัดเลือกตัวแสดงในบทบาทต่างๆ เช่น นักเรียน , คุณครู , พ่อแม่ผู้ปกครอง , คนมาเยี่ยมชมงานเทศกาลโรงเรียน , ผู้ชมการแข่งม้า ฯลฯ ซึ่งพวกเขาจะเปิดรับสมัครนักแสดงจนถึงวันที่ 21 ก.ค..

จากที่ว่ามาข้างต้น ก็มีความเป็นไปได้สูงว่า จะเป็นโปรเจ็คคนแสดงของ Silver Spoon !!! ผลงานการ์ตูนเรื่องปัจจุบันของ อ.ฮิโรมุ อาราคาว่า .....โดย Silver Spoon ฉบับอนิเมเพิ่งออกฉายไปในเดือน ก.ค. 2013 แถมหน่วยงานดังกล่าวยังติดป้ายโฆษณาโปรโมทอนิเมเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งอนิเมดังกล่าวได้ใช้ โรงเรียนเกษตรโอบิฮิโระ มาเป็นต้นแบบโรงเรียนที่ปรากฏในการ์ตูนดังกล่าวด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ: Temple Knights ,animenewsnetwork.com

 


ส่อลางไม่ดี !? .......เกี้ยว Lucky Star ได้รับความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่น

ไม่รู้จะเรียกว่าเป็นลางบอกเหตุอะไรหรือเปล่า........เมื่อมีข่าวรายงานว่า เกี้ยว Lucky Star ที่จะถูกนำไปใช้แบกหามในงานเทศกาลของจ.ไซตามะ กลับถูกลูกหลงจากพายุไต้ฝุ่นที่ผ่านเข้ามายังบริเวณดังกล่าว เมื่อ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเกี้ยวดังกล่าวถูกจัดเก็บไว้บนชั้น 2 ของสถานีรถไฟวาชิโนมิยะ บนสายรถไฟอิเซซากิ ซึ่งจากแรงลมที่พัดมาจากชั้น 1 ของสถานีรถไฟ ทำให้เกี้ยวนั้นโค่นล้ม ได้รับความเสียหายอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมการค้าและอุตสาหกรรมของเมืองคุกิ ได้ออกมายืนยันว่า พวกเขาจะซ่อมเกี้ยวหลังนี้ให้เสร็จทันใช้ในงานเทศกาล Kuki City Hajisai ที่จะจัดขึ้น ณ ศาลเจ้าวาชิโนมิยะ (ศาลเจ้าต้นแบบในอนิเม Lucky Star ) วันที่ 1 ก.ย. นี้

ศาลเจ้าวาชิโนมิยะ กลายเป็นสถานที่ยอดนิยมของบรรดาคอการ์ตูน หลังจากที่อนิเม Lucky Star ออกฉายไปเมื่อปี 2007 จนกระทั่งมีการก่อสร้างเกี้ยว Lucky Star ตามมาขึ้น เมื่อปี 2008 เกี้ยวดังกล่าวจะประดับประดาไปด้วยภาพตัวละครของเรื่องนี้ พร้อมกับลายเซ็นต์ของนักพากย์จากเรื่องนี้อีกด้วย

 


แหล่งข่าว: Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com

 


Karneval ไม่มีแผนทำซีซั่น 2 แต่อาจพิจารณา!?

หลังจากงานอีเว้นต์ของ Karneval ผ่านพ้นไปเมื่อ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา twitter หลักของอนิเมเรื่องนี้ ได้ทวีตของคุณแฟนๆ สำหรับความคิดเห็นต่างๆนานา เกี่ยวกับความหวังที่จะได้เห็นอนิเมซีซั่นที่ 2 ของเรื่องนี้ต่อ แต่พวกเขาเน้นย้ำว่า เรื่องนี้ยังไม่มีแผนทำซีซั่น 2 แต่อย่างใด ...ทว่า พวกเขาอาจหยิบยกโปรเจ็คอนิเมซีซั่น 2 ไปพิจารณาต่อได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับยอดขายแผ่น BD กับ DVD ของอนิเมเรื่องนี้เป็นหลัก ทางสต๊าฟอนิเมก็เลยถือโอกาสขอร้งให้แฟนๆช่วยกันอุดหนุนแผ่นให้เยอะๆ เพื่อที่จะให้เรื่องนี้มีโอกาสทำซีซั่น 2 ต่อไป

Karneval ดัดแปลงมาจากการ์ตูนแอ็คชั่นแฟนตาซีสุดจิ้นเอาใจสาวๆ ของ อ.โทยะ มิคานางิ เป็นเรื่องราวของ Nai เด็กหนุ่มที่กำลังตามหาคนสำคัญคนหนึ่งในชีวิตเขา โดยมีเพียง กำไลข้อมือปริศนาเส้นเดียวเท่านั้นที่พอเป็นหลักฐานได้ ต่อมาเขาได้พบเจอกับ Gareki ชายผู้หาเลี้ยงตัวเองด้วยการลักขโมยไปวันๆ ทั้งสองคนที่โคจรมาพบกันในสถานการณ์ที่พิลึกพิลั่น ได้ถูกล่อลวงให้ตกหลุมพราง จนกระทั่งทำให้ทั้งสองกลายเป็นอาชญากรที่กำลังถูกตามล่าโดยเจ้าหน้าที่รักษา ความปลอดภัยแห่งกองทัพ ในขณะที่ทั้งสองกำลังสิ้นหวังอยู่นั้น ทั้งคู่กลับได้รับการเชิญชวนไปยังพบเจอกับองค์กรปราบอาชญากรรมที่แข็งแกร่ง ที่สุดในประเทศที่มีนามว่า Circus ซึ่งฉบับอนิเมของเรื่องนี้ ออกฉายไปเมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


นานะ มิซึกิ เตรียมเดบิวคอนเสิร์ตต่างแดน ณ ไต้หวัน

นานะ มิซึกิ นักพากย์ นักร้องสาวคนดัง ได้ประกาศข่าวใหญ่กลางคอนเสิร์ต Nana Mizuki Live Circus 2013 ที่โอซาก้า เมื่อ 14 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า เธอกำลังจะเปิดคอนเสิร์ตต่างแดนเป็นครั้งแรกในชีวิต ณ ไต้หวัน กับคอนเสิร์ต Nana Mizuki Live Circus 2013+ ที่จะจัดขึ้น ณ Legacy Taipei ช่วงวันที่ 23-24 พ.ย. 2013 ซึ่งคอนเสิร์ตดังกล่าวจะมีการถ่ายทอดสดในโรงหนังทั่วญี่ปุ่นอีกด้วย

อนึ่ง ซิงเกิ้ล Vitalization ซิงเกิ้ลที่ 29 ของมิซึกิ จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 31 ก.ค.นี้ ซึ่งใครซื้อซิงเกิ้ลดังกล่าว จะได้รับ serial number เพื่อลุ้นจับฉลากเป็นผู้โชคดีได้รับตั๋วเข้าชมคอนเสิร์ต ที่จะมีการฉายสดในโรงหนังที่ญี่ปุ่น

แหล่งข่าว: Animate.tv,animenewsnetwork.com



Biohazard Marhawa Desire ปิดฉากการไล่ล่าเรียบร้อยแล้ว

นิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 32 ได้เปิดเผยว่า Biohazard Marhawa Desire หรือ ไบโอฮาซาร์ด ~วิกฤตโรงเรียนนรก~ การ์ตูนจากซีรี่ย์เกมไล่ล่าฆ่าซอมบี้ให้เหี้ยน ของ อ.นาโอกิ เซริซาว่า ได้อวสานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 33 ที่ได้ออกวางขายไปเมื่อ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทาง อาคิตะโชเท็น สนพ.ต้นสังกัดของเรื่องนี้ เตรียมจะวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 5 และเป็นเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ ในวันที่ 8 ต.ค. 2013 นี้ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะมีเรื่องราวบทสรุปตีพิมพ์ลงใน Shōnen Champion ช่วงปลายเดือน ก.ย. หรือ ต้น ต.ค. 2013 ด้วยเช่นกัน

อ.เซริซาว่า เขียนเรื่องสั้นซึ่งเป็นบทนำของซีรี่ย์เรื่องนี้ลงในนิตยสาร CapBom! ของ CAPCOM ผู้ผลิตเกมซีรี่ย์ Biohazard เมื่อปี 2011 ก่อนจะมีการเขียนเป็นซีรี่ย์เรื่องยาวตามมา โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โรงเรียน Marhawa โรงเรียนชั้นยอดที่มีขนดใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งพวกเขาจะต้องเผชิญหน้าและต่อสู้กับกองทัพซอมบี้จำนวนมาก ซึ่งฉบับรวมเล่มแรกของเรื่องนี้ ออกวางจำหน่ายพร้อมกัน 10 ประเทศทั่วโลก รวมถึง ประเทศไทย ที่สามารถหาอ่านได้ ของ สนพ.วิบูลย์กิจ


แหล่งข่าว : Manga News,animenewsnetwork.com

 



20th Century Boys คว้ารางวัล Eisner Awards สมัยที่ 2

อ.นาโอกิ อุราซาว่า ยังคงรักษาผลงานในการส่งซีรี่ย์การ์ตูนของตัวเอง เข้าชิงรางวัลระดับนานาชาติ อีกเช่นเคย ล่าสุด ผลงานเรื่อง 20th Century Boys หรือ แก๊งนี้มีป่วน ของเขานั้น ได้สร้างชื่อในเวทีนานาชาติ ด้วยการคว้ารางวัล Eisner Awards ในสาขา Best U.S. Edition of International Material - Asia category (ผลงานการ์ตูนต่างประเทศฉบับตีพิมพ์แบบอเมริกันยอดเยี่ยม - ประเภทเอเชีย) ไปครองได้สำเร็จ โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง Barbara ของ อ.โอซามุ เท็ตซึกะ , NonNonBâ ของ อ.ชิเงรุ มิซึกิ , Thermae Romae ของ อ.มาริ ยามาซากิ และ A Chinese Life ของ Li Kunwu กับ P. Ôtié ซึ่งรางวัลดังกล่าว มีการประกาศผลกันในงาน Comic-Con International ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ของเรื่องนี้ ที่สามารถคว้ารางวัล Eisner ไปครอง จากการเข้าชิงถึง 4 ครั้งติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา

อีกทั้ง 20th Century Boys ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลการ์ตูนคอมิคในอเมริกาอีกรายการนึง นั่นคือ Harvey Awards ในสาขา "Best American Edition of Foreign Material" (ผลงานการ์ตูนต่างประเทศฉบับตีพิมพ์แบบอเมริกันยอดเยี่ยม) โดย 20th Century Boys จะเข้าร่วมชิงชัยกับผลงานการ์ตูนคอมิคเจ้าถิ่นอย่าง Abelard , Blacksad: A Silent Hell, New York Mon Amour และ Sharaz-de: Tales from the Arabian Nights ซึ่ง 20th Century Boys เคยเข้าชิงในสาขานี้ เมื่อปี 2010 อย่างไรก็ตาม กฏเกณฑ์การคัดเลือกตัดสินรางวัลของ Harvey Awards นั้น จะแตกต่างจาก Eisner Awards และรางวัลการ์ตูนคอมิคส์อเมริกันอื่นๆ คือ คนที่เป็นผู้คัดเลือกผู้เข้าชิงรางวัลนั้น จะเป็นผู้ทรงคุณวุฒิด้านการ์ตูนคอมิคส์ทั้งหมด และจะมีการประกาศรางวัลกันในงาน Baltimore Comic-Con ในวันที่ 7 ก.ย. 2013 ที่รัฐ Maryland สหรัฐฯ

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com



ผกก.ถกอนาคตความเป็นไปของจอเงินกินทามะ !?

โยอิจิ ฟูจิตะ ผกก.กินทามะ ได้เปิดเผยในระหว่างงานอีเว้นต์ออกฉายเปิดตัวหนัง Gekijōban Gintama Kanketsu-hen: Yorozuya yo Eien Nare (Final Gintama: The Movie: Be Forever Yorozuya) ซึ่งทำเอาบรรดาแฟนคลับคุณกินและชาวคณะเชิญยิ้ม ต่างพากันลุ้นสุดตัวเกี่ยวกับอนาคตความเป็นไปของกินทามะฉบับจอเงินว่า "ถึงแม้ว่า เราคิดที่จะทำหนัง(กินทามะ) จบลงที่หนังชุดนี้ แต่ถ้าตัวหนังภาคนี้ได้รับความนิยมสูง ผมเชื่อว่า เบื้องบนคงไม่เก็บเอาเรื่องนี้ไว้อย่างเงียบๆแน่นอน" (พูดง่ายๆคือ พิจารณาทำต่อ ว่างั้นเถอะ) ขณะเดียวกัน นักพากย์หนุ่ม เคนอิจิ สึซึมุระ ได้เสริมอีกว่า เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทั้งทางสต๊าฟ กับ ทางเบื้องบน จะพิจารณาทำอนิเมเรื่องนี้ต่อไป อีกเช่นกัน

หนังจอเงินชุด 2 ของกินทามะ ออกฉายครั้งแรกเมื่อ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา สามารถจำหน่ายตั๋ว 221,469 ใบ และทำรายได้ 281,859,900 เยน ในช่วงสุดสัปดาห์แรก และมีรายได้เปิดตัวมากกว่า หนังกินทามะ ชุดแรก ในช่วงเวลาเดียวกัน ราว 40% เลย

แหล่งข่าว:Niconico News , Yaraon! ,animenewsnetwork.com



Robotech กับ Voltron เตรียมผสมโรง ในคอมิคพิเศษ ที่เป็นการครอสโอเวอร์ร่วมกัน

เป็นข่าวที่เข้ากับบรรยากาศกระแสหนังหุ่นยนต์ Pacific Rim พอดี ซึ่งถือเป็นข่าวที่ฮือฮาสำหรับคอการ์ตูนอเมริกัน ที่กำลังจะได้เห็นหุ่นยนต์จากซีรี่ย์อนิเมชั่นแนวซุปเปอร์โรบ็อตดังของอเมริกา (ดัดแปลงมาจากอนิเมสัญชาติญี่ปุ่นทั้งคู่) อย่าง Robotech กับ Voltron มารวมการเฉพาะกิจกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ กับ คอมิคชุดพิเศษ ที่จัดทำโดย Dynamite Entertainment ผู้ผลิตการ์ตูนคอมิคในอเมริกัน ซึ่งทาง Dynamite ได้กล่าวว่า "การครอสโอเวอร์ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก"ที่จะได้เห็นตัวละครจาก Robotech มาร่วมแจมกับ ยานรบสิงโต 5 ลำจาก Voltron ซึ่งเป็นอนิเมยอดนิยมของ World Events Production "

ปัจจุบัน Dynamite เป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในการนำ Robotech ไปจัดตีพิมพ์เป็นฉบับคอมิคส์ จาก DC Entertainment กับ Harmony Gold USA รวมถึง ได้รับสิทธิ์จัดตีพิมพ์ Voltron ฉบับคอมิคส์อีกด้วย อีกทั้งพวกเขามีแผนที่จะตีพิมพ์คอมิคส์ตอนใหม่ล่าสุดของ Robotech หลังจากการ์ตูนครอสโอเวอร์ดังกล่าวอีกด้วย

อนึ่ง Voltron ดัดแปลงเรื่องราวมาจากอนิเมญี่ปุ่นเรื่อง King of Beasts Golion กับ Armored Fleet Dairugger XV ออกฉายเมื่อปี 1984-85 ขณะที่ Robotech ดัดแปลงมาจากอนิเมญี่ปุ่นเรื่อง The Super Dimension Fortress Macross, The Super Dimension Cavalry Southern Cross, และ Genesis Climber Mospeada ออกฉายเมื่อปี 1985 และจากการมาของเรื่องหลังนี้ ก็ก่อให้เกิดปัญหาลิขสิทธิ์ Macross ในอเมริกา ที่ยังคงคาราคาซังเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ:Comic Book Resources , animenewsnetwork.com



บลีชหยุดยาวนับเดือน.......เตรียมกรุยทางสู่บทสรุปสุดท้าย!!

แฟนๆยมทูตชุดดำ เตรียมตัวอารมณ์ค้างกันอีกราว 1 เดือนกว่าๆ เมื่อ อ.ไทเทย์ คุโบะ ผู้แต่งเรื่อง บลีช เทพมรณะ ได้แจ้งว่า บลีชจะงดตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็นจัมป์ยาว ตั้งแต่ฉบับที่ 35 เป็นต้นไป จนถึงฉบับที่ 40 และจะกลับมาอีกทีในฉบับที่ 41 ที่จะออกวางขายในวันที่ 9 ก.ย. 2013 โดย อ.คุโบะ ได้กล่าวถึงเหตุผลหลักๆ ที่ต้องหยุดเขียนบลีชยาว ก็เพื่อเป็นการเก็บข้อมูล เตรียมพร้อมสำหรับเรื่องราว "การต่อสู้ครั้งสุดท้าย" ของซีรี่ย์ยมทูตผงซักฟอก ซึ่งก็คือเนื้อหา Sennen Kessen-Hen - Ketsubetsu-tan นั่นเอง

โดย บลีช ได้เข้าสู่เนื้อหาช่วงสุดท้ายเมื่อปี 2012 หลังจากตีพิมพ์เรื่องนี้ครั้งแรกลงในจัมป์ ตั้งแต่ปี 2001 นู่นแนะ และฉบับรวมเล่ม 60 ของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายที่ญี่ปุ่นในเดือน ส.ค. นี้


แหล่งข่าว:Weekly Shonen Jump 34/2013 , animenewsnetwork.com

 


Assassination Classroom เตรียมเป็นอนิเมออกฉายในงานอีเว้นต์ Jump Super Anime Tour 2013

ในเมื่อซีรี่ย์การ์ตูนกำลังทำอันดับเรตติ้งในโชเน็นจัมป์สูงลิ่วซะขนาดนี้ แถมยอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม ได้ทะลุล้านเล่มอย่างรวดเร็วอีก...... จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจใดๆ ที่คุณครูต่างดาว โคโระ และลูกศิษย์ จะได้มีโอกาสยลโฉมในรูปแบบอนิเมกัน!! โดยนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 34 ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.ยูเซย์ มัตซึอิ เรื่อง Ansatsu Kyōshitsu หรือ Assassination Classroom (หรือเรียกย่อในแบบฉบับไทยๆ ใน C-Kids คือ Assassin Classroom ) กำลังจะกลายเป็นอนิเมสั้น เรียกน้ำย่อย ออกฉายในงาน Jump Super Anime Tour 2013 ที่กลับมาจัดขึ้นอีกครั้ง หลังห่างหายไป 2 ปี โดยมีกำหนดจัดขึ้นตามเมืองใหญ่ 5 เมือง ของญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค.-24 พ.ย. 2013

Assassin Classroom เป็นการ์ตูนแนวคอเมดี้ปนซีเรียส เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากดวงจันทร์ถูกทำลายไปราว 70% ด้วยน้ำมือของ โคโระ สิ่งมีชีวิตประหลาด ที่เต็มไปด้วยหนวดปลาหมึก พร้อมพกพาความเร็วถึง 20 มัค และด้วยวีรกรรมของโคโระ ทำให้เขากลายเป็นอาชญากรที่มีค่าหัวสูงถึง 10 พันล้านเยน...แต่ไปๆมาๆ กลับกลายเป็นว่า โคโระ กลับกลายมาเป็นคุณครูประจำชั้นเด็กมัธยม ที่สอนหลักสูตรวิชาการสังหารเป็นหลักไปซะงั้น ซึ่งชะตาของโลกมนุษย์จะเป็นอย่างไรนั้น ขึ้นอยู่กับว่า จะมีนักเรียนคนใดคนหนึ่งสามารถสังหารโคโระได้ หรือ หากไม่มีใครทำอะไรเขาได้ โลกก็มีสิทธิ์ถึงคราอวสานได้เหมือนกัน!!

ในงานอีเว้นต์ดังกล่าว นอกจากจะมีอนิเมของ Assassin Classroom ออกฉายแล้ว ยังมี ฉบับอนิเมของ Nisekoi รักลวงป่วนใจ , อนิเม Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ซีซั่น 2 รวมถึง อนิเมตอนพิเศษของ Naruto Shippūden ออกฉายในงานดังกล่าวด้วยเช่นกัน




แหล่งข่าวและรูปภาพ:Weekly Shonen Jump 34/2013 , animenewsnetwork.com


Attack on Ferrari!!!!.........Ferrari รุ่น "ไททัน" ช่างน่าเกรงขามเหลือเกิน!!!!

สำหรับคนรักรถคนไหนที่อยากจะเสริมความเกรงขามหรือน่ากลัวให้กับรถของตนเอง รถคันนี้ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง กับ Ferrari 458 Spider รุ่นพิเศษที่กำลังอินเทรนด์ ด้วยการรประดับประดาเป็นลายหน้าของยักษ์ไททัน และตัวละครหลักๆจาก Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ซึ่งรถคันดังกล่าวได้ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน ณ Akiba Drug & Cafe ย่านอากิฮาบาระ กรุงโตเกียว เป็นการเฉลิมฉลองการออกวางจำหน่ายแผ่น Blu-ray กับ DVD ของอนิเมดังมาแรงจากผลงานของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ไปในตัวด้วยนั่นเอง โดยรถคันนี้ (รวมถึงลวดลายบนตัวรถ) มีราคาตกคันละ 60 ล้านเยนด้วยกัน!! และเป็นกรรมสิทธิ์ของร้านขายยาดังกล่าว ซึ่งจะถูกนำไปใช้โปรโมทเป็นเวลา 1 เดือน ....เท่านั้นไม่พอ ยังมีคนสวมชุดไททันมาร่วมโปรโมทคู่กับรถคันดังกล่าวอีกด้วย

ทาง Pony Canyon ได้อธิบายสรรพคุณของรถคันนี้ว่า "รถ Ferrari คันแดงมันช่างเข้ากับยักษ์ไททันเหลือเกิน เราต้องการที่จะใช้สองสิ่งนี้มารวมกัน ระหว่าง ยักษ์สุดแกร่ง กับ รถคันที่เร็วที่สุด"......รับรองว่า ใครใช้รถคันนี้ รับประกันว่า ทั้งแรงและทั้งอึด ชนแล้วไม่พังอย่างง่ายๆแน่นอน!!




แหล่งข่าวและรูปภาพ:Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


Initial D .....ปิดตำนานดริฟต์ลงเขา ปลาย ก.ค. 2013 [update]

จริงๆก็มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้นานเหมือนกัน สำหรับ Initial D ที่กำลังปิดตำนานรถขนเต้าหู้ดริฟต์ลงเขา เข้าไปทุกขณะ และแล้วในที่สุด การแข่งขันบนสังเวียนจ้าวถนนตลอดระยะเวลา 18 ปี ของพ่อหนุ่มทาคุมิ ก็กำลังจะสิ้นสุดลง เมื่อมีการยืนยันมาจากนิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 34 ว่า ผลงานดังของ อ.ชูอิจิ ชิเงโนะ จะตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 35 ที่จะออกวางขายในวันที่ 29 ก.ค. 2013 หลังจากที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1995 นู่น ซึ่งผลงานเรื่องนี้ก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม จนได้รับการดัดแปลงทำเป็นอนิเม,OVA,วีดีโอเกม และ หนังคนแสดง ตามมา

ล่าสุด มีการยืนยันว่า เรื่องนี้ กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ กับ อนิเมจอเงินชุดใหม่ เป็นการส่งท้ายอีกด้วย โดยอนิเมจอเงินมีกำหนดออกฉายช่วงฤดูร้อนปี 2014

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


เล่ม 4 ของ Fate/kaleid liner Prisma Illya Drei!! จะแถม อนิเม ตอนที่ 11

ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาของการโหมโปรโมทสาวน้อยจอมเวท Illya ในรูปแบบอนิเม ล่าสุดมีการยืนยันจาก Amazon Japan ว่า ฉบับรวมเล่ม 4 ของ Fate/kaleid liner Prisma Illya Drei!! จะแถม Blu-ray อนิเม ตอนที่ 11 ของฉบับอนิเมซีรี่ย์ด้วย ซึ่งแฟนๆสามารถสั่งจองเล่มนี้ล่วงหน้ากันได้ ในราคา 3,990 เยน มีกำหนดวางขายอย่างเป็นทางการ วันที่ 25 ม.ค. 2014
และจากข่าวนี้ ก็สรุปได้ว่า ฉบับอนิเมซีรี่ย์ของเรื่องนี้ จะออกฉายทางทีวี 10 ตอน และจะบรรจุลง BD/DVD ทั้งหมด 5 แผ่น โดยแผ่นนึงจะมีทั้งหมด 2 ตอนด้วยกัน

Fate/kaleid liner Prisma Illya เป็นการ์ตูนแนวสาวน้อยเวทมนตร์ ที่หยิบเอาตัวละคร Illyasviel von Einzbern จาก Fate/stay night มาเป็นตัวเอก โดยได้ อ.ฮิโรชิ ฮิโรยามะ เป็นผู้วาดภาพในฉบับมังงะ ซึ่งมังงะเรื่องนี้ ทำออกมา 3 ภาค คือ Fate/kaleid liner Prisma Illya ตีพิมพ์ลงใน Comp Ace ปี 2007-2008 , Fate/kaleid liner Prisma Illya Zwei! ตีพิมพ์ช่วงปี 2009-2012 และ Fate/kaleid liner Prisma Illya Drei!! คือภาคล่าสุด ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com

 


เปิดตัวคู่หูคนใหม่ของ "บันนี่" ใน Tiger & Bunny -The Rising-

งานนี้แฟนๆของพี่เสือ โคเท็ตสึ คงออกอาการช็อคใจหายวาบ ที่จู่ๆ เขากลับไม่ได้เป็นตัวเอกหลักของหนังจอเงินชุด 2 ของ Tiger & Bunny ชุด Tiger & Bunny -The Rising- ซะงั้น แต่อย่างไรก็ดี น้องต่าย บาร์นาบี้ ก็มีพาร์ทเนอร์คนใหม่ทันควันในหนังชุดดังกล่าว โดย twitter หลักของหนังชุดนี้ได้แจ้งว่า พวกเขาได้อัพทีเซอร์ตัวใหม่ล่าสุดของหนังชุดนี้ลงใน Youtube แล้ว ซึงในทีเซอร์ดังกล่าว ได้มีการเปิดตัวคู่หูคนใหม่ของบันนี่ ที่จะมาร่วมด้วยช่วยพิทักษ์คุณธรรมร่วมกัน ในหนังชุดนี้ ซึ่งเขาก็คือ Golden Ryan หรือ ไรอัน โกลด์สมิธ ที่จะให้เสียงพากย์โดย ยูอิจิ นากามุระ เจ้าของเสียงพากย์ อัลโต ใน Macross Frontier , เคียวสุเกะ จาก Oreimo นั่นเอง พร้อมกันนี้เว็บไซต์หลักของหนังเรื่องนี้ ยังได้อัพภาพคีย์วิชวลใหม่ล่าสุดลงไปด้วยเช่นกัน

โดย Tiger & Bunny -The Rising- มีกำหนดออกฉาย 8 ก.พ. 2014 จากเดิมที่มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2013 ซึ่งหนังชุดนี้ได้เปิดจำหน่ายตั๋วพิเศษในวันที่ 20 ก.ค. 2013

 

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป:Cinema Today,crunchyroll.com


ก้าวแรกสู่สังเวียน ประกาศทำอนิเมซีซั่น 3

Hajime no Ippo หรือ ก้าวแรกสู่สังเวียน หนึ่งในการ์ตูนมวยจบยาก จนย่างก้าวเดินบนสังเวียนผ่านพ้นไป พันกว่าตอน ร้อยกว่าเล่ม ได้มีการประกาศทำอนิเมซีซั่น 3 แล้ว จากการยืนยันในนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 34 โดยอนิเมมีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2013 และมาพร้อมกับคำโปรย "อิปโป จะต้องต่อสู้กับคู่แข่งสุดน่ากลัว ซาวามุระ! หมัดเดมป์ซี่ย์โรล จะล้มเขาได้หรือไม่!?"

การมาของอนิเมชุดนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี หลังจาก Hajime no Ippo: New Challenger อนิเมซีซั่น 2 ของเรื่องนี้ ออกฉายเมื่อปี 2009......... ซึ่งซีซั่น 3 นั้น คงต้องลุ้นให้ True เอาเข้ามาฉายล่ะนะ

แหล่งข่าว: animenewsnetwork.com


มังงะ Ribbon no Kishi ฉบับรีเมคใหม่ เอาใจตลาดยิ่งกว่าเก่า

Puratto Home นิตยสารการ์ตูนออนไลน์ของ Home-sha ได้เปิดตัว RE:BORN Kamen no Otoko to Ribon no Kishi ซึ่งเป็นการ์ตูนที่หยิบเอาเรื่อง Ribbon no Kishi หรือ Princess Knight ผลงานการ์ตูนของ อ.โอซามุ เท็ตซึกะ ไปรีเมคทำใหม่ลายเส้นใหม่ เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี ของการ์ตูนต้นตำหรับการ์ตูนแนวโชโจสุดคลาสสิคเรื่องนี้ ซึ่ง Ribbon no Kishi ในรูปโฉมใหม่นี้ ก็มีรูปแบบการดีไซน์ตัวละครแบบใหม่ซะจนไม่เหลือเค้าเดิม ออกแนวเอาใจผู้อ่านสมัยนี้มากขึ้น โดย อ.โชโกะ ฟุกากิ (The Battle of Genryu: Origin, Guardian dog) เป็นผู้วาดภาพในกับการ์ตูนเวอร์ชั่นนี้ ขณะที่ อ.อัตซึชิ คางุระซากะ เป็นผู้แต่งเรื่อง โดยได้รับความร่วมมือดูแลโปรเจ็คโดย Tezuka Productions ซึ่งในตอนที่ 0 ของเรื่องนี้สามารถอ่านได้ฟรี ณ ที่เว็บไซต์ดังกล่าว

Ribbon no Kishi เป็นผลงานการ์ตูนที่ต่อยอดมาจาก Princess Knight and Toshiko Ueda's Boku-chan ทที่เขียนขึ้นเมื่อปี 1951 และขึ้นชื่อว่า เป็นการ์ตูนแนวโชโจ(การ์ตูนสำหรับเด็กผู้หญิง)เรื่องแรกในประวัติศาสตร์ เเรื่องราวของเจ้าหญิง Sapphire ผู้ที่ถูกเลี้ยงดูราวกับเป็นเด็กผู้ชาย ซึ่งเธอผู้นี้เป็นหนึ่งในผู้สืบทอดบัลลังก์ตำแหน่งพระราชาประจำอาณาจักรแห่งนี้ ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shoujo Club ช่วงปี 1953-56 และมีภาคต่อตามมากับ Twin Knight ในนิตยสาร Nakayoshi ช่วงปี 1958-59 จนกระทั่งมีการนำไปรีเมคใหม่อีกครั้ง เมื่อปี 1963-66 อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ก็เคยมีนักเขียนการ์ตูนคนอื่น เคยนำเรื่องนี้ไปเขียนใหม่ ซึ่งก็คือ Sapphire: Princess Knight ที่เขียนโดย นัตสึโกะ ทาคาฮาชิ ผู้เขียนบทให้กับอนิเม Moyashimon กับ พิงค์ ฮานาโมริ

ซึ่งเรื่องนี้เคยมีวางขายในบ้านเรา ในชื่อ ริบบ้อนจ้าวอัศวิน ของสนพ.วิบูลย์กิจ แต่ปัจจุบันเป็นเรื่องที่สามารถหาอ่านได้ยากมากเช่นกัน

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Comic Natalie,animenewsnetwork.com


ฉบับอนิเมส่งผลให้ Watamote สาวมืดมนอลวนหารัก มียอดตีพิมพ์ถึง 1,500,000 เล่ม

ต้องบอกว่าการมาของฉบับอนิเมของเรื่องนี้มีผลต่อฉบับการ์ตูนอย่างแท้จริงไรจริง สำหรับ Watashi ga Motenai no wa Dou Kangaete mo Omaera ga Warui! (Watamote) หรือ ชื่อไทยอย่างสั้นๆชวนจำง่าย(กว่า) อย่าง สาวมืดมนอลวนหารัก เมื่อ Square Enix ได้ใช้ตอนที่ 45 ของเรื่องนี้ในการแจ้งข่าวดีให้ทราบกันว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.นิโกะ ทานิงาวะ มียอดตีพิมพ์รวมกันถึง 1,500,000 เล่ม แล้ว ซึ่งเล่มที่ 4 ของเรื่องนี้เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา

Watamote เป็นเรื่องราวของ คุโรกิ สาวน้อยสุดแปลกที่หวังจะกลายเป็นสาวสุดป๊อปตอนขึ้นชั้นม.ปลาย แต่เอาเข้าจริง เธอกลับพบว่า การจะเป็นสาวป๊อปนั้น มันช่างกลายเป็นความจริงที่โหดร้าย ไม่เหมือนกับเกมแนวโอโตเมะ (เกมแนวโรแมนติคสำหรับเกมเมอร์ผู้หญิง) ที่เธอเคยเล่นเลยซักนิด โดยเรื่องนี้เผยแพร่ครั้งแรกใน Gangan Online เมื่อปี 2012 ก่อนจะมีการเขียนภาคแยกชุด Watashi no Tomodachi ga Motenai no wa Dou Kangaete mo Omaera ga Warui! ตามมาในเดือน ม.ค. 2013 ซึ่งบ้านเราเตรียมสัมผัสและคอยเป็นกำลังใจเธอผู้นี้ได้กัน กับฉบับมังงะของสนพ.สยามอินเตอร์คอมิคส์


แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


ตัวอย่างแรก "วันๆของพวกผมก็งี้แหละ" ฉบับหนังคนแสดง

เว็บไซต์ Eiga.com ภาคภาษาญี่ปุ่น ได้อัพ เทรลเลอร์ตัวอย่างแรก ของ Danshi Kōkōsei no Nichijō (Daily Lives of High School Boys) หรือ วันๆของพวกผมก็งี้แหละ ในฉบับหนังคนแสดง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหนังดังกล่าว ดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนเด็กหนุ่มม.ปลายสุดกวนเรื่อยเปื่อยชื่อเดียวกันของ อ.ยาสึโนบุ ยามาอุจิ โดยในเทรลเลอร์ชุดนี้ ใช้เพลง Maji Kansha (หากจะดูเทรลเลอร์บนเว็บดังกล่าว ให้คลิกปุ่มสีฟ้าอันซ้าย)

วันๆของพวกผมฯ ฉบับคนแสดง กำกับโดย ไดโงะ มัตซึอิ (Afro Tanaka) นำแสดงโดย มาซากิ ซึดะ (Nakuna, Hara-chan, High School Debut, Kamen Rider W) รับบทเป็น ทาดาคุนิ , ชูเฮย์ โนมุระ (2012's GTO, Shinsengumi Peace Maker) รับบทเป็น โยชิทาเกะ และ เรียว โยชิวาว่า (Kamen Rider Fourze) รับบทเป็น ฮิเดโนริ ขณะที่ อันริ โอกาโมโตะ , มิซึกิ ยามาโมโตะ และ มิโอะ อุเอมะ รับบทเป็นนักเรียนหญิงม.ปลาย รวมถึง นักแสดงสมทบคนอื่นๆ ได้แก่ คุมิโกะ ชิราโทริ , ซาระ ทาคัตซึกิ , ยุย โคอิเคะ และ เอย์ตะ โอคุโนะ

โดยเรื่องราวในฉบับหนังนั้น เป็นเรื่องราวของงานโรงเรียน ที่จัดขึ้น ณ โรงเรียนชายล้วนที่ 3 หน่อจอมกวน อย่าง ทาดาคุนิ,โยชิทาเกะ และ ฮิเดโนริ เรียนอยู่ ซึ่งในระหว่างนั้น ก็มีเด็กนักเรียนหญิงจากโรงเรียนหญิงล้วนมาร่วมผสมโรงด้วย ซึ่งหนังยังกล่าว ยังเป็นการเปิดตัว ไซโนะ (แสดงโดย รุย คุริฮาระ นักแสดงจาก Zekkyō Gakkyū ) ตัวละครออริจินอลในฉบับหนังด้วย ซึ่งตัวหนังมีกำหนดออกฉายบนโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่น 12 ต.ค. 2013

อ.ยามาอุจิ เขียน วันๆของพวกผมฯ ขึ้น เมื่อปี 2009-2012 ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมจำนวน 12 ตอน ออกฉายเมื่อปี 2012


แหล่งข่าว:eiga.com,animenewsnetwork.com

 


Saint Seiya: Saintia Shou.......เปิดตำนานบทใหม่ "เซนต์เซย่า" เมื่อเซนต์สาวน้อย ขอเด่น!!

หลังจากสาวๆในเซนต์เซย่า อยู่ในสภาพเป็นเฟอร์นิเจอร์ประกอบฉากอยู่นาน (ยกเว้น อาเธน่า ที่ขยันถูกจับลักพาตัวทุกภาค) และแล้วในที่สุด เรากำลังจะได้เห็นเซนต์หญิงเป็นตัวเอกกับเค้าซะที!!! ในมังงะเซนต์เซย่าชุดล่าสุด ที่มีชื่อว่า Saint Seiya: Saintia Shou โดยจะตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Champion Red ฉบับที่ออกวางขายวันที่ 19 ส.ค.นี้ .....อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็มีเนื้อหาบทเกริ่นนำลงตีพิมพ์ใน Champion Red ฉบับล่าสุด ที่เพิ่งออกวางขายไปไม่นาน ด้วยเช่นกัน

สำหรับซีรี่ย์เซนต์เซย่าชุดนี้ เป็นซีรี่ย์ภาคแยกจากเนื้อหาหลัก คิดคอนเซ็ปต์โดย อ.มาซามิ คุรุมาดะ ผู้แต่งเซนต์เซย่า ที่มีความตั้งใจจะให้ซีรี่ย์ชุดนี้มีตัวเอกคือผู้หญิง โดยให้ อ.คุโอริ จิมากิ เป็นผู้วาดภาพ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากการก่อกบฏของเจมินิ ซากะ ก่อให้เกิดความวุ่นวายทั่วแซงทัวรี่ เซนต์เทีย เซนต์องครักษ์หญิงผู้คอยอารักขาเทพีอาเธน่า จะต้องต่อสู้กับเหล่าสมุนของเทพีเอริส เพื่อปกป้องอาเธน่า กับ แซงทัวรี่ ให้พ้นภัย...........ดูแล้วน่าจะเป็นซีรี่ย์ที่เอาใจคนอ่านชายได้เยอะเลยนะเนี่ย...แถมเธอผู้นี้ก็โชว์หน้าตาแสนน่ารักให้เห็นกันเต็มๆ ฉะนั้นๆ ลืมๆกฎเกณฑ์เรื่องเซนต์หญิงสวมหน้ากากไปได้เลย!!! (จริงๆ ควรลืมตั้งแต่ได้ดู Saint Seiya Omega แล้ว!!!!)



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Mainichi Shimbun's Mantan Web,MyAnimeList


เกมฮิตแฟมิคอม "คุนิโอะคุง" ทำหนังคนแสดงจริง

เชื่อว่าคอเกมที่มีอายุหน่อย ที่เคยสนุกสนานไปกับเกมวีดีโอ 8 บิต ยุคแฟมิคอมรุ่งเรือง น่าจะเคยได้สัมผัสกับเกมซีรี่ย์ "คุนิโอะ" กันบ้าง กับเกมที่มีเอกลักษณ์เป็นตัวละครป้อมๆเตี้ยๆ ที่คอยสรรหาท่าไม้ตาย แอ็คชั่นอัดกันหนักๆ จนล้มกองกับพื้น ไปกับเกมต่อสู้ หรือ เกมแนวกีฬาต่างๆ

และบัดนี้ เกมซีรีส์นักเรียนนักเลงยอดฮิตจากยุคแฟมิคอม "คุนิโอะคุง" เตรียมโผล่เป็นหนังและละครโทรทัศน์คนแสดงจริง ประเดิมฉายในเทศกาลหนังตลกนานาชาติเมืองเก่าไทโตะที่ญี่ปุ่นเดือนกันยายน

เวอร์ชันหนังอันนี้จะใช้ชื่อว่า "Nekketsu Kouha Kunio-kun" อิงตามเกมแรกสุดของซีรีส์ซึ่งเป็นแนวแอคชันเตะต่อยแบบรุนแรงจริงจัง ก่อนที่จะเบนเข็มมาทำแนวตัวเล็กย่อส่วนเฮฮาแข่งกีฬาในช่วงหลังๆตามที่คอเกมส่วนใหญ่รู้จักกันดี

ผู้มารับบทคุนิโอะตัวนำของเรื่องนี้คือคือ "ทาคุโร โอโนะ" นักแสดงหนุ่มที่เคยมีบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง "The Incite Mill" และ "Liar Game Reborn" ร่วมด้วยยูคิฮิโระ ทาคิงุจิ, คาโฮะ ทาคาชิมะ, ดอนเปย์ ซึจิฮิระ, อาซึสะ ยามาโมโตะ, อายาเมะ มิซากิ และกำกับโดยฟูจิโร่ มิทซึอิชิที่เคยทำเรื่อง "Osaka Hamlet" และ "Hasami" มาก่อน

"Nekketsu Kouha Kunio-kun" จะประเดิมฉายในโรง "Koshidaka Theatre" วันที่ 14 กันยายน 2013 ระหว่างเทศกาลหนังตลกดังกล่าว



แหล่งข่าวและรูปภาพ: The 6th Old Town Taito International Comedy Film Festival,Manager.co.th




Mōretsu Uchuu Kaizoku กับ Hoshi wo Tsugu Mono คว้ารางวัลชนะเลิศ รางวัล Seiun Award 2013

งาน KOICON หรือ Nihon SF Taikai ครั้งที่ 52 งานอีเวนต์สำหรับคนรักผลงานไซไฟญี่ปุ่น ที่ปีนี้จัดขึ้นที่เมืองฮิโรชิม่านั้น ได้มีการประกาศรางวัล Seiun Award รางวัลสำหรับผลงานไซไฟยอดเยี่ยมที่ญี่ปุ่น ครั้งที่ 44 แล้ว ซึ่งรางวัลดังกล่าวตัดสินจากการโหวตของผู้เข้าร่วมงานดังกล่าว

ในสาขาที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูนอนิเมนั้น Mōretsu Uchuu Kaizoku (Bodacious Space Pirates) คว้ารางวัลชนะเลิศในสาขาสื่อยอดเยี่ยม ซึ่งซีรี่ย์อนิเมโจรสลัดอวกาศสาว สามารถเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง Iron Sky,Marvel's The Avengers,009 Re:Cyborg,Giant God Warrior Appears in Tokyo,Rinne no Lagrange และ Eureka Seven AO

ขณะที่ Hoshi wo Tsugu Mono (Inherit the Stars ) ผลงานการ์ตูนของ อ.ยูคิโนบุ โฮชิโนะ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในสาขาการ์ตูนยอดเยี่ยม โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญ (ที่ยังงงๆอยู่ว่า บางเรื่องมันไซไฟตรงไหน) อย่าง Tetsuwan Birdy Evolution,The Next Sheet of MAPS,Himitsu: Top Secret,Otomo Katsuhiro Artwork Kaba 2,Sayonara Zetsubou Sensei และ Mahou Sensei Negima

ส่วนผลรางวัล เป็นไปตามนี้ครับ

นิยายญี่ปุ่นเรื่องยาวยอดเยี่ยม
The Empire of Corpses
โดย Priject Itoh ☓ Enjoe Toh
สนพ.Kawade Shobo Shinsha

นิยายญี่ปุ่นเรื่องสั้นยอดเยี่ยม
Ima Shuugouteki Muishikio
โดย Chohei Kanbayashi
สนพ.Hayakawa Publishing Corporation

นิยายต่างประเทศเรื่องยาวยอดเยี่ยม
The Android's Dream
โดย John Scalzi / Masayuki Uchida
สนพ.Hayakawa Publishing Corporation

นิยายต่างประเทศเรื่องสั้นยอดเยี่ยม
Pocketful of Dharma
โดย Paolo Bacigalupi / Hiroshi Kaneko
สนพ.Hayakawa Publishing Corporation

สื่อยอดเยี่ยม
Mōretsu Uchuu Kaizoku (Bodacious Space Pirates)
ผกก.: Tatsuo Sato
Studio: SATELIGHT Inc.
ผลงานดั้งเดิม: Yuichi Sasamoto / Asahi Shimbun Publications Inc.
ผลิตโดย: Project Mo-retsu

การ์ตูนยอดเยี่ยม
Hoshi wo Tsugu Mono (Inherit the Stars)
โดย Yukinobu Hoshino,
ผลงานดั้งเดิม "INHERIT THE STARS","THE GENTLE GIANTS OF GANYMEDE","GIANTS' STAR" โดย James Patrick Hogan
ได้รับสิทธิ์จัดตีพิมพ์ในรูปแบบการ์ตูนญี่ปุ่นโดย Spectrum Literary Agency กับ Japan UNI Agency
สนพ. Shogakukan

ศิลปินยอดเยี่ยม
Kenji Tsuruta

Nonfiction ยอดเยี่ยม
คอลัมน์ " The Present and Future of CGM: The World Opened up by Hatsune Miku, Nico Nico Douga, and PIAPRO"
จากนิตยสาร IPSJ Magazine ฉบับ พ.ค. 2012
บก.รับเชิญ : Masataka Goto (AIST)
สนพ.: Information Processing Society of Japan (IPSJ)

รางวัลพิเศษ
iPS cells (การนำเซลล์ต้นตอจากเซลล์ที่เจริญวัยเต็มที่แล้วมาเปลี่ยน (Reprogramming) ให้มีคุณสมบัติเหมือนกับเซลล์ต้นตอจากตัวอ่อนมนุษย์)
โดย CiRA (ศูนย์วิจัย iPS ม.โตเกียว)



แหล่งข่าว:sf-fan.gr.jp,MyAnimeList


ช้อนเงิน 8 เข้าป้ายอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ช่วงวันที่ 8-14 ก.ค.2013 ปรากฏว่า เจ้าของอันดับ 1 เมื่อสัปดาห์ก่อนอย่าง นารุโตะ เล่ม 65 นั้น กลายเป็นแค่อดีตแชมป์ซะแล้ว เพราะโดนฤทธิ์เดชของเหล่าเด็กเกษตรที่กำลังมาแรง (ทั้งมังงะ และ อนิเม ที่เพิ่งออกฉายไป) จาก Silver Spoon ที่พาเล่ม 8 เปิดตัวครั้งแรกด้วยอันดับ 1 เลย อีกทั้งยังส่งฉบับรวมเล่มแบบ limited edition (แถมผ้าเช็ดตัว) เข้ามาในอันดับที่ 5 ด้วย ส่วนอันดับ 2 เป็นของแชม์เก่าอย่างนารุโตะ ที่ 3 เป็นของ นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 16

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1, 386,153 *,386,153 Silver Spoon เล่ม 8
*2, 187,006 *,808,852 Naruto นินจาคาถาโอโฮเฮะ เล่ม 65
*3, 128,387 *,293,229 นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 16
*4, 126,772 *,441,081 Ansatsu Kyoushitsu / Assassin Classroom เล่ม 5
*5, *93,783 *,*93,783 Silver Spoon เล่ม 8 - Limited Edition (แถมผ้าเช็ดตัว)
*6, *86,353 *,309,836 Gintama เล่ม 50
*7, *81,562 *,283,334 Toriko เล่ม 25
*8, *78,729 *,856,863 ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 19
*9, *69,264 *,*69,264 7Seeds เล่ม 25
10, *49,822 *,*49,822 Mahouka Koukou no Yuutousei เล่ม 2

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript