บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 6-12 กรกฎาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .... ท่ามกลางดราม่าเรือดำน้ำที่เริ่มจางหายลง ด้วยน้ำมือจากบรรดาดาราที่ดันมีข่าวใหญ่กันตลอดทั้งสัปดาห์ นำร่องด้วย ดาราตัว C ออกมาขอโทษเรื่องตั๋วคอนเสิร์ตที่ได้มานิดๆ แค่ 20 กว่าใบ!!!!  ต่อจากนั้นก็ก็เป็นข่าวรักร้าวของคู่ดารา ต. ที่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก มีการรายงานข่าวเป็นระยะๆบนโลกโซเชียล ราวกับกำลังรายงานผลฟุตบอลผ่าน Livescore เท่านั้นไม่พอ พอหนุ่ม ต. แถลงข่าวที ทำเอาคนหันมาดูทีวีกันเป็นแถบ เล่นเอา Talk Show ทุกศุกร์ของลุง ต. แทบชิดซ้ายไปเลย!! (จะโดนเรียกไปรายงานตัวมั๊ยน๊อ 555+) แต่ก็เอาเถิดครับ จากข่าวของคู่ดารา ต. ก็เป็นอุทธาหรณ์สอนใจเราๆท่านๆ ที่กำลังมีปัญหาเรื่องหัวใจกันอยู่ แม้จะผิดหวังเรื่องความรัก ก็ขอให้มีสติในการคิดทำอะไรกันด้วย ไม่ใช่ผิดหวังช้ำใจมากซะจนคิดฆ่าตัวตายประชดประชันกัน อย่าลืมนะว่า แม้จะสูญเสียคนรักไป แต่อย่างน้อย เรายังมีพ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง คอยอยู่เคียงข้างเราเสมอมาเช่นกัน!!

(เขียนไปเขียนมา ยังกะข่าวในหนังสือ Gossip St_r เลย ) แล้วก็อีกเรื่องหนึ่ง ช่วงนี้ก็แล้งหนักกันมาก (แม้จะมีฝนมาบ้างแล้วก็ตาม) แล้งมากซะจนทำเอา ถนนบางแห่งถึงกับทรุดแตกกันไป ซึ่งใครที่อยู่แถวๆนั้น ขอให้ระมัดระวังในการเดินทางกันด้วยนะครับผม

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ตามล่าหาเธอมานานจนเข้าหลัก 8 กับ โคนัน 80

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เล่ม 80 ในที่สุดเรื่องราวของการไขปริศนาคดีกับตามหาชายชุดดำของหนูน้อยไม่ยอม(กลับไป)โต โคนัน ได้ดำเนินมาถึงหลัก กม. 8 ....เล่มที่ 80 แล้ว!!! o_O และเนื่องจากครบ 80 เล่ม ทางสนพ.ในบ้านเรา ก็เลยเตรียมจัดพิมพ์เล่มนี้ในแบบ limited (limited จริงๆ ตามเลขที่เล่มเลย - -") พร้อมกับของที่ระลึกมากมาย (แต่คนตจว.บ่นกันพรึบ!!!) ..ช่างเถอะ เรื่องราวในเล่มนี้ โคนันกับเฮย์จิยอดนักสืบคู่หู ปิดฉากได้อย่างงดงาม! คดีแผนการของผีดูดเลือด... ความจริงที่อยู่เหนือความคาดคิดที่เกี่ยวพันกับเลือดคืออะไร? ,คดีพัสดุเย็น ไฮบาระเจองานเข้าชิ้นใหญ่ กับคดีกุญแจผลไม้ที่ไขให้เห็นอดีตนิดๆของเซระ แล้วก็ คดีอุบายจดหมายลาตายที่เปิดตัวคนรักของยูมิในเล่ม!!

โทริโกะ เล่ม 34 ตัวจริงของสมบัติอาหาร "แพร์" ที่จะช่วยโคมัตสึ ก็คือส่วนหนึ่งในร่างกาย(อันชวนอึ้ง) ของราชาวานรแบมมิน่าผู้ปกครองแอเรีย 7!! ในที่สุดก็มาถึง "ภูเขา 100G" และราชาวานรก็โผล่มาตรงนั้น!! เพียงแค่พริบตาเดียว พวกโทริโกะก็ร่วงหล่นไปสู่หุบเหวแห่งความสิ้นหวัง!?

Tokyo Ghoul เล่ม 6 เค้าลางแห่งความวุ่นวาย เริ่มปรากฏให้เห็นใน "เขต 11" เขตนั้นคือสถานที่ที่ริเสะเคยอาศัยอยู่ในอดีต ขณะที่คาเนกิได้ทราบเรื่องแผนการอันน่าสะพรึงกลัวจากบันโจมือสังหารจาก "เขต 11" ที่กำลังตามล่าตัวริเสะ ก็ปรากฏตัวขึ้นเป้าหมายที่แท้จริงของกลุ่มกูลที่ใช้ชื่อว่า "ต้นอาโอกิริ" นั้นคืออะไรกันแน่.....!?

ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 12 ศึกรอบชิงของการคัดเลือกฤดูใบไม้ร่วงที่เป็นแบบสามเส้าครั้งแรกในประวัติ ศาสตร์! วัตถุดิบที่จะแต่งแต้มสีสันให้กับเวทีอันสุดยอดนั่นก็คือ "ซัมมะ" ที่เป็นรสชาติแห่งฤดูใบไม้ร่วง! โซมะ, ฮายามะ และคุโระคิบะ ท่ามกลางเวลาที่จำกัดก่อนจะถึงรอบชิงฯ สูตรลับสุดยอดของแต่ละคนจะเป็นอย่างไร!?

Black Butler  คน(ลึก)ไขปริศนา(ลับ) เล่ม 20 ชิเอลที่ร่างกายและจิตใจเปลี่ยนแปลงไปอันเนื่องมาจากคำสาปของมนุษย์หมาป่า เซบาสเตียน พ่อบ้านที่ผิดหวังกับสภาพของเจ้านายอันน่าเวทนาได้เข้าทำร้ายชิเอลด้วย เหตุผลที่ฝ่าฝืนคำมั่นสัญญา ณ หมู่บ้านที่มีแม่มดเขียวปกครอง สถานการณ์ล่อแหลมของนายและบ่าวที่พ่อบ้านเผชิญมีควันพิษสีเหลืองทองปกคลุม

YU-GI-OH! ZEXAL เล่ม 1 ตำนานแห่งการดูเอลครั้งใหม่ เริ่มต้นอีกครั้ง...เด็กหนุ่มผู้ท้าทายกับทุกสิ่งด้วยความอยากรู้อยากเห็น สึคุโมะยูมะ วันหนึ่ง เขาต้องดูเอลกับเรียวกะดูเอลลิสต์เด็กเกเรที่สุดในโรงเรียน ยูมะสู้อย่างยากลำบากกับศัตรูที่แข็งแกร่ง แต่แล้วสิ่งมีชีวิตลึกลับก็ปรากฏตัวขึ้น มุ่งสู่การเป็นดูเอลแชมเปี้ยน พุ่งทะยานไปเลย!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Kingdom เล่ม 7,Biorg Trinity เล่ม 4,Cat's Ai เล่ม 8 (จบ),Gate7 เล่ม 3,Coppelion สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์ เล่ม 13,Psychometrer เล่ม 8,ยุ่งนักหนา เลขาพญายม  เล่ม 4,รักไร้เสียง เล่ม 6


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


สตูดิโอ Sanrio สาขาสหรัฐฯ เตรียมสร้างจอเงิน Hello Kitty ออกฉาย 2019

Sanrio ได้ประกาศเมื่อ 2 ก.ค. 2015 ที่ผ่านมาว่า พวกเขากำลังเตรียมทำโปรเจ็คหนังใหญ่ของ Hello Kitty ออกฉายในปี 2019 โดยหนังดังกล่าว จะได้ Sanrio Media & Pictures Entertainment บริษัทสาขาย่อยในอเมริกาของพวกเขารับหน้าที่ผลิตหลัก และจะทุ่มนสร้างหนังราว 20-30 พันล้านเยนด้วยกัน มากกว่า หนังและอนิเมชั่นของ Sanrio เรื่องก่อนๆหน้า ที่ให้ทุนสร้างราว 100 ล้านเยนเท่านั้น

Sanrio Media & Pictures Entertainment ก่อตั้งเมื่อ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีเป้าหมายในการสร้างผลงานอนิเมชั่นที่สามารถแข่งขันกับหนังฮอลลิวู้ดได้ โดยพวกเขามีแผนจะสร้างหนังอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ที่มีทั้งคาแร็คเตอร์ของ Sanrio แล้วก็ คาแร็คเตอร์ของบริษัทอื่นๆ

ก่อนหน้านี้ Sanrio ได้มอบสิทธิ์ในการนำคาแร็คเตอร์แบรนด์ Mr. Men and Little Miss ไปทำเป็นหนัง ให้กับทาง Fox Animation ซึ่งการ์ตูนดังกล่าว Sanrio ก็คว้าสิทธิ์ตัวละครจากผลงานดั้งเดิมของ Roger Hargreaves อีกที เมื่อปี 2011


แหล่งข่าว : Nikkei, Nikkei Asian Review , Otakomu,animenewsnetwork.com

 


สวนสนุก Moomin เตรียมเปิดอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น ปี 2017

ญี่ปุ่น กำลังจะมีสวนสนุกในธีมการ์ตูนแห่งใหม่ล่าสุดกับ Metsa สวนสนุกจากการ์ตูน Moomin ในจ.ไซตามะ โดยมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ใน ปี 2017 ซึ่งสวนสนุกดังกล่าว มีเนื้อที่ 187 ตร.กม.

สวนสนุกดังก่าว มีการประกาศครั้งแรก เมื่อปี 2013 หลังจากมีการเสาะหาสถานที่ก่อสร้างมาซักระยะนึง ในที่สุดพวกเขาก็พบกับพื้นที่ที่เหมาะสม นั่นคือ ทะเลสาบมิยาซาวะ ที่มีทั้งป่ากับทะเลสาบสมบูรณ์ เข้ากับบรรยากาศการ์ตูน Moomin พอดี (ชื่อสวนสนุก มาจาก Metsä ภาษาฟินแลนด์ ที่หมายถึง ป่าไม้) ซึ่งทางผู้สร้างสวนสนุกได้เจรจาขอซื้อที่ดินของบริษัทรถไฟ Seibu ในการก่อสร้างสวนสนุกแห่งนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากเมืองฮันโน ในจ.ดังกล่าว

สวนสนุกแห่งนี้ จะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ Public Zone ที่เน้นกิจกรรมธรรมชาติพร้อมกับร้านอาหาร ร้านค้า ตั้งอยู่รอบๆทะเลสาบ กับ Moomin Zone ที่จะเน้นเครื่องเล้นของ Moomin เป็นหลัก ทั้งบ้าน Moomin แล้วก็ พิพิธภัณฑ์ศิลปะ โดยที่ทั้งป่าและทะเลสาบจะจำลองบรรยากาศคล้ายกับ ฟินแลนด์ สถานที่เกิดของตัวการ์ตูนตัวนี้ ขณะที่ร้านอาหารนั้น จะเน้นอาหารยุโรปเหนือที่ใช้วัตถุดิบธรรมชาติ แถมสถานที่ดังกล่าวยังสามารถเปิดใช้ในการจัดงานแต่งงานได้อีกด้วย

โนบุมิตซึ ทามาอิ ผู้บริหารของ FinTech Global บริษัทผู้เป็นหัวเรือใหญ่ในการสร้างสวนสนุกแห่งนี้ กล่าวว่า "พื้นที่ที่มีทั้งป่าและสิ่งก่อสร้างของมนุษย์อยู่เรียบเคียงกัน มันช่างน่าดึงดูดสำหรับ Moomin จริงๆ" ขณะที่ Jaakko Lehtovirt เจ้าหน้าที่กงศุลแห่งสถานทูตฟินแลนด์ประจำญี่ปุ่น ได้สนับสนุนให้มีการสร้างสวนสนุกแห่งนี้บนพื้นที่บริเวณดังกล่าวเช่นกัน (แต่ทางสถานทูตฟินแลนด์ไม่ได้เป็นพาร์ทเนอร์ในโปรเจ็คนี้แต่อย่างใด )

Moomin เขียนขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1945 โดย Tove Jansson นักเขียนชาวฟินนิช ซึ่งต่อมาก็ได้รับความนิยมอย่างสูงจากเด็กๆชาวสแกนดิเนเวีย รวมถึง ชาวญี่ปุ่น จนถูกนำไปดัดแปลงในหลากหลายเวอร์ชั่น ทั้ง คอมิค , หนัง , อนิเมซีรี่ย์ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ก็มีสวนสนุกธีม Moomin ตั้งขึ้นที่เมือง Naantali ประเทศฟินแลนด์อีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : eltha, Shining News,animenewsnetwork.com



ตอนสุดท้ายของ Code Geass: Akito the Exiled ออกฉาย 6 ก.พ. 2016

ในระหว่างการออกฉาย "Nikushimi no Kioku Kara" (From the Memories of Hatred) หรือ ตอนที่ 4 ของ Code Geass: Akito the Exiled ฃบนโรงหนัง 36 โรง ทั่วญี่ปุ่น เมื่อ 4 ก.ค. ที่ผ่านมานั้น ได้มีการประกาศว่า Code Geass: Akito the Exiled จะมีการออกฉายตอนที่ 5 และเป็นตอนสุดท้ายของ OVA ชุดนี้ กับตอนที่มีชื่อว่า "Itoshiki Monotachi e" (To Beloved) ในวันที่ 6 ก.พ. 2016


แหล่งข่าว : Movie Natalie,crunchyroll.com


ยืนยัน Utapri เตรียมร้องเพลงต่อ ซีซั่น 4

หลังจากมีการบอกใบ้บนตอนสุดท้ายของ Uta no☆Prince sama Revolutions อนิเมซีซั่น 3 ของ Uta no Prince Sama ด้วยข้อความ "To Be Continued…" กับ "See You Next Season." นั้น ล่าสุดเว็บไซต์หลักของอนิเมหนุ่มไอด้อลชุดนี้ได้ออกมายืนยันว่า Uta no Prince Sama กำลังจะมีอนิเมซีซั่น 4 เป็นที่แน่นอน ส่วนรายละเอียดต่างๆ รวมถึงวันเวลาออกฉาย จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


อนิเมฮาสติแตกยุคเก่า Osomatsu-kun ถูกนำมาปัดฝุ่นใหม่ ครั้งแรกในรอบ 27 ปี!!!

อนิเมยุคเก่ายังคงขยันนำมาปัดฝุ่นทำใหม่อย่างต่อเนื่องให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้สัมผัสกัน แถมคราวนี้ก็เป็นเรื่องที่ถูกทิ้งช่วงยาวนานราวเกือบ 30 ปีซะด้วย!!? ล่าสุด Studio Pierrot ได้จัดการปัดฝุ่น Osomatsu-kun ผลงานการ์ตูนแก๊กสติแตกไม่แคร์เซลสมอง ยุค 60 ของ อ.Fujio Akatsuka (Akko-chan, Tensai Bakabon, Hennako-chan) มาทำในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ชุดล่าสุด ชุดที่ 3 ของเรื่องนี้ ในชื่อว่า Osomatsu-san ซึ่งนอกจากจะเป็นอนิเมใหม่ชุดแรกในรอบ 27 ปีของเรื่องนี้แล้ว ยังเป็นการจัดทำเพื่อฉลองวันเกิดครบ 80 ปี ของ อ.Akatsuka ผู้ล่วงลับไปแล้วอีกด้วย ( อ.Akatsuka เสียชีวิต เมื่อปี 2008 ในวัย 72 ปี) โดยอนิเมชุดใหม่นี้จะนำเสนอเรื่องราวของตัวละครหลัก ซึ่งเป็นแฝด 6 ที่เติบโตกลายเป็นผู้ใหญ่แล้ว

โดย Osomatsu เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับครอบครัว Matsuno ที่มีลูกชายฝาแฝด 6 คน ซึ่งทั้ง 6 คนนั้น ล้วนแล้วแต่แสนซนแถมไม่เอาไหนอีกต่างหาก เท่านั้นไม่พอ ทั้ง 6 คนนั้น ดันมาหลงรัก Totoko เด็กสาวคนเดียวกัน ซะงั้น โดยผลงานการ์ตูนต้นฉบับ จะนำเสนอเรื่องราวของ 6 พี่น้องฝาแฝด ในวัย 10 ปี เป็นหลัก ถึงกระนั้น ในอนิเมชุดใหม่นี้ ยืนยันว่า จะมีเหล่าตัวละครชวนสติแตกจากอนิเมภาคก่อนๆอย่าง yami, Chibita, Dekapan, Hatabō, และ Dayōn เข้ามาแจมความฮากันอีกด้วย

อ.Akatsuka เขียน Osomatsu-kun ขึ้นในนิตยสาร Shonen Sunday โดยตีพิมพ์ช่วงปี 1962-1969 จากนั้น ย้ายไปเขียนลงในนิตยสาร Shonen King ช่วงปี 1972-1973 และ Comic BonBon ปี 1987-1990 โดยฉบับรวมเล่มของเรื่องนี้มียอดตีพิมพ์มากกว่า 10 ล้านเล่มด้วยกัน ต่อมาก็ถูกนำไปทำเป็นอนิเมชุดแรกสุด ออกฉายช่วงปี 1966-67 มีทั้งหมด 56 ตอน ซึ่งขณะนั้น ได้ Akira Shigino (Time Bokan: Royal Revival, Marude Dameo, Crayon Shin-chan: Otakebe! Kasukabe Yasei Ōkoku) รับหน้าที่กำกับ โดยมี Mainichi Broadcasting, Studio Zero, และ Children's Corner รับหน้าที่ผลิตร่วมกัน ต่อมาก็มีการสร้างอนิเมชุด 2 ของเรื่องนี้โดย Studio Pierrot ออกฉายในปี 1988-89 มีทั้งหมด 86 ตอนด้วยกัน ซึ่งก็ได้ Shigino มีส่วนร่วมในฐานะหัวหน้าผกก.

อนิเมชุดใหม่ล่าสุดนี้ Studio Pierrot จะรับหน้าที่ผลิตให้เช่นเคย โดยมี Yoichi Fujita (Gintama ) รับหน้าที่กำกับ และ Shū Matsubara (Gintama) รับหน้าที่ลำดับเนื้อเรื่อง ส่วน Naoyuki Asano (Saint Young Men, Shiranpuri) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร

ส่วนสต๊าฟคนอื่นๆ ก็มี :

Art director: Seiki Tamura (K-ON, The Melancholy of Haruhi Suzumiya)
Color key: Yukiko Kakita (Gurren Lagann, Hanamaru Kindergarten)
Director of photography: Toru Fukushi (Sgt. Frog, Fullmetal Alchemist)
Editing: Kumiko Sakamoto (Deadman Wonderland, Noragami)
Music: Yukari Hashimoto (Toradora!, Penguindrum)
Music Production: Avex Pictures
Sound director: Hiromi Kikuta (Magi - The Kingdom of Magic, Haikyu!!)
Sound production: Rakuonsha

ในส่วนนักพากย์ ได้บรรดานักพากย์หนุ่มสุดฮ็อตมาแรง มาร่วมพากย์กันคับคั่ง :

Takahiro Sakurai ( Suzaku - Code Geass, Medicine Seller - Mononoke, Izumo Kusanagi- K) พากย์เป็น Osomatsu พี่ชายฝาแฝดคนโตสุด
Yūichi Nakamura ( Gray - Fairy Tail, Ryū - Kimi ni Todoke) พากย์เป็น Karamatsu พี่น้องฝาแฝดคนที่ 2
Hiroshi Kamiya ( Akashi - Kuroko's Basketball, Yato - Noragami) พากย์เป็น Choromatsu พี่น้องฝาแฝดคนที่ 3
Jun Fukuyama ( Lelouch - Code Geass, Sōta Takanashi - Working!! / Wagnaria!!) พากย์เป็น Ichimatsu พี่น้องฝาแฝดคนที่ 4
Daisuke Ono ( Sebastian Michaelis - Black Butler, Sinbad - Magi The Labyrinth of Magic) พากย์เป็น Jūshimatsu พี่น้องฝาแฝดคนที่ 5




แหล่งข่าวและรูปภาพ : animeanime.jp, Comic Natalie ,animenewsnetwork.com


Okitegami Kyōko no Bibōroku นิยายของ NisiOisin ถูกทำเป็นมังงะ + ยืนยัน Owarimonogatari เป็นอนิเมออกฉาย ต.ค. 2015

นิตยสาร Shonen Magazine หัวรายเดือน ฉบับเดือน ส.ค. ได้แจ้งว่า Okitegami Kyōko no Bibōroku นิยายอีบุ๊คของ NisiOisin กำลังจะถูกทำในรูปแบบมังงะ ตีพิมพ์ในนิตยสารดังกล่าวฉบับ ก.ย. (ออกวางขาย 6 ส.ค.) โดยได้ อ.โย อาซามิ ผู้วาด MAOYU ฉบับมังงะ รับหน้าที่วาดภาพให้

นิยายดังกล่าว เผยแพร่ครั้งแรก ทั้งรูปแบบอีบุ๊ค กับ ตีพิมพ์รูปเล่ม เมื่อ ต.ค. 2014 ซึ่งได้ VOfan มารับหน้าที่วาดภาพประกอบให้กับนิยาย โดยเป็นเรื่องราวของ เคียวโกะ โอคิเตะงามิ นักสืบสาวผู้ถูกขนานนามว่า "นักสืบขี้หลงขี้ลืม" เพราะเธอมักลืมทุกสิ่งทุกอย่างในวันนั้นๆ แต่เธอนั้นกลับมีความสามารถคลี่คลายคดีได้อย่างหมดจด ภายในวันเดียว (ชื่อของเธอมีคำภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่า "วันนี้") โดยเธอนั้นก็ต้องไปข้องเกี่ยวกับ ยาคุสุเกะ คาคุชิดาเตะ ชายหนุ่มผู้โชคร้าย ผู้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีที่เกิดขึ้นทุกคดี นั่นทำให้เขานั้นต้องขอความช่วยเหลือจากนักสืบอยู่บ่อยครั้ง

ขณะเดียวกัน Owarimonogatari หนึ่งในนิยาย Monogatari ซีซั่นสุดท้าย ที่มีข่าวหลุดออกมาว่าจะทำเป็นอนิเมทีวี เมื่อสัปดาห์ก่อน ได้รับการยืนยันจากร้านหนังสือ Shosen Book Tower ว่า นิยายชุดดังกล่าว มีการนำไปทำเป็นอนิเมทีวีจริง และมีกำหนดออกฉายในเดือน ต.ค. นี้ อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu, Yaraon! ,animenewsnetwork.com

 


อนิเมซีรี่ย์ "สโนว์ไวท์ผมแดง" จะแบ่งฉายออกเป็น 2 ซีซั่น

สต๊าฟของอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีชุด Akagami no Shirayuki-hime หรือ สโนว์ไวท์ผมแดง ได้ออกมาเปิดเผยกลางงานอีเว้นต์ออกฉายรอบปฐมทัศน์ของอนิเมซีรี่ย์ชุดนี้ว่า อนิเมจากผลงานการ์ตูนของ อ.โซราตะ อาคิซึกิ เรื่องนี้จะออกฉายเป็น 2 ซีซั่น โดยมีแผนจะออกฉายซีซั่น 2 ในปี 2016

สโนว์ไวท์ผมแดง ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร LaLa ฉบับ ก.ย. 2006 ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่มถึง 12 เล่มด้วยกัน ซึ่งบ้านเราสามารถหาอ่านได้ของสนพ.สยามอินเตอร์ฯ เป็นเรื่องราวของ ชิรายูกิ หรือ สโนว์ไวท์ สาวสวยผู้เกิดมามีผมสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งนั่นทำให้เจ้าชายราจิ ผู้มีชื่อเสียงฉาวโฉ่แห่ง Tanbarun เกิดถูกตาถูกใจเธอเข้า ทำให้เธอต้องหลีกหนีออกจากอาณาจักร Tanbarun ไป จนกระทั่ง เธอนั้นได้พบกับ เซน บุรุษลึกลับผู้หนึ่งได้ช่วยเหลือเธอไว้ ซึ่งภายหลังมีการเปิดเผยว่า เขาคือเจ้าชายแห่ง Clarines อาณาจักรเพื่อนบ้านของเธอ และนั่นทำให้เธอตัดสินใจตามเขาไปในฐานะของหมอวัง



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง เซนต์เซย่า กำลังจะมีผลงานการ์ตูนกึ่งอัตชิวประวัติของตนเอง

นิตยสาร Shōnen Champion ฉบับที่ 32 ได้แจ้งว่า อ.มาซามิ คุรุมาดะ ผู้แต่ง เซนต์เซย่า กำลังจะมีผลงานการ์ตุนเรื่องใหม่ล่าสุดใน ฉบับที่ 33 ของนิตยสารดังกล่าว กับผลงานที่มีชื่อว่า Ai no Jidai (Ichigoe Ichie) (Indigo Period: Once in a Lifetime) ซึ่งเป็นการ์ตูนกึ่งอัตชิวประวัติ

นอกจากนี้ ในฉบับที่ 33 ของ Shōnen Champion จะตีพิมพ์ตอนใหม่ล่าสุดของ Saint Seiya: Next Dimension - The Myth of Hades อีกด้วย หลังจากหยุดพักมายาวนานนับจากจบภาคไปเมื่อ ม.ค. 2014 ถึงกระนั้น เรื่องนี้มีการตีพิมพ์ตอนพิเศษออกมาเมื่อ มิ.ย. 2014

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ซิงเกิ้ลจากหนัง Love Live ทำลายสถิติยอดขายเปิดตัวสัปดาห์แรก

เป็นผลพวงมาจากกระแสหนังอนิเมจอเงินของ Love Live! ที่ทำรายได้อย่างดีงาม ......ล่าสุด CD ซิงเกิ้ลจากหนังอนิเมของ Love Live! ชุด "Angelic Angel"/"Hello, Hoshi o Kazoete" สามารถทำยอดขายเปิดตัวสัปดาห์แรกได้ 82,000 แผ่น ติดอันดับ 2 ในชาร์ตซิงเกิ้ลขายดีของ Oricon ช่วงวันที่ 29 มิ.ย. - 5 ก.ค. 2015 โดย CD ซิงเกิ้ลดังกล่าว สามารถทำสถิติเป็นซิลเกิ้ลของ Love Live ที่มียอดขายเปิดตัวในสัปดาห์แรกสูงที่สุด ในบรรดาซิลเกิ้ลใดๆของ Love Live แถมยังเป็นซิงเกิ้ลของ Love Live ที่ทำอันดับเปิดตัวได้สูงที่สุดอีกด้วย

ซิงเกิ้ลดังกล่าว บรรจุเพลงประกอบที่ใช้ในหนังอนิเมของเรื่องนี้ ประกอบด้วย "Angelic Angel" ที่ขับร้องโดยกลุ่ม μ's , "Hello, Hoshi o Kazoete" (Hello, Count the Stars) ที่ขับร้องโดยนร.ปี 1 3 คน อย่างไรก้ตาม หนังชุดนี้กำลังจะปล่อยซิงเกิ้ลอีก 2 ชุด ซึ่งประกอบด้วย "Sunny Day Song"+"?←Heartbeat" ที่ออกวางขายในวันที่ 8 ก.ค. แล้วก็ "Boku-tachi wa Hitotsu no Hikari" (We Are A Single Light) + "Future style" ออกวางขายในวันที่ 15 ก.ค. ตามลำดับ โดยเพลงแรกของแต่ละซิงเกิ้ล ที่ออกวางขายแต่ละสัปดาห์ จะขับร้องโดย μ's ส่วนซิงเกิ้ลหลัง จะขับร้องโดย นักเรียนปี 1

หนังจอเงินของ Love Live สามารถครองอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น ถึง 3 สัปดาห์ติดต่อกัน นับตั้งแต่ออกฉายวันแรก 13 มิ.ย. ก่อนที่จะร่วงลงไปอยู่อันดับ 2 ในสัปดาห์ล่าสุด โดยตัวหนังสามารถจำหน่ายตั๋วได้มากกว่า 1 ล้านใบ และทำรายได้มากกว่า1.4 พันล้านเยนแล้ว


แหล่งข่าว : Oricon,animenewsetwork.com

 

 


ผู้แต่งฮายาเตะฯ ประกาศเขียนการ์ตูนเรื่องใหม่

สืบเนื่องจากสัปดาห์ก่อนที่มีข่าวว่า กำลังจะมีข่าวใหญ่เกี่ยวกับการ์ตูน Hayate the Combat Butler หรือ ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน ในนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 32 ออกมานั้น ล่าสุด ก็มีการยืนยันจากนิตยสารเล่มดังกล่าวออกมาแล้ว ซึ่งประกาศที่ว่านี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับฮายาเตะฯโดยตรง แต่เกี่ยวข้องกับ อ.เคนจิโร่ ฮาตะ ผู้แต่งเรื่องนี้ต่างหาก!!! โดย อ.ฮาตะ กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ลงตีพิมพ์ใน Shonen Sunday ฉบับที่ 40 ที่จะวางขายในวันที่ 2 ก.ย. นี้ โดยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลงานใหม่ของเขา ทั้งชื่อเรื่อง เรื่องย่อ ภาพวาด จะมีการแจ้งใน Shonen Sunday ฉบับที่ 36-37 ที่จะวางขายในวันที่ 5 ส.ค.

จากข่าวดังกล่าว ฟังดูเหมือนจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าซีรี่ย์พ่อบ้านลูกหนี้กำลังจะจบลงโดยเร็วนั้น แต่แท้จริงแล้ว ซีรี่ย์เรื่องใหม่นี้ จะลงตีพิมพ์เป็นรายเดือนเท่านั้น (ทั้งที่ตีพิมพ์ในนิตยสารรายสัปดาห์) ส่วน ฮายาเตะฯ นั้น อ.ฮาตะ จะเขียนอย่างสม่ำเสมอเหมือนเคย แฟนๆพ่อบ้านลูกหนี้ไม่ต้องกังวลไป.....

ฮายาเตะ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2004 ในนิตยสาร Shonen Sunday และเพิ่งวางจำหน่ายเล่ม 45 ไปเมื่อ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 4 ชุด , หนังอนิเม และ OVA อีก 3 ชุดด้วยกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Berserk กลับมาตีพิมพ์ในรูปแบบรายเดือน เริ่ม ก.ค. 2015

Berserk หนึ่งในซีรี่ย์การ์ตูนมาๆหายๆแห่งยุค ก็กำลังจะกลับมาตีพิมพ์กันอีกหน หลังจากหายหน้าไป 10 เดือน นับจาก 26 ก.ย. 2014 โดยมีกำหนดจะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 15 ที่จะวางขายในวันที่ 24 ก.ค. นี้ อีกทั้ง การกลับมาของลุง(ด้วน)กัสดาบโตในครั้งนี้ จะเป็นการตีพิมพ์ในรูปแบบรายเดือนแทน (นิตยสาร Young Animal ตีพิมพ์และวางจำหน่าย ในแบบรายปักษ์ )

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


หนัง-ละครคนแสดงจากการ์ตูนยอดเยี่ยมที่สุด ในมุมมองของหนุ่มญี่ปุ่น 100 คน

Nikkan Spa! ได้ทำการสำรวจผู้ชายญี่ปุ่น 100 คน ในหัวข้อ หนัง-ละครคนแสดงจากการ์ตูนที่พวกเขาชื่นชอบที่สุดตลอดกาล ซึ่งผลสำรวจนั้นปรากฏว่า หนุ่มๆต่างเทใจให้เวอร์ชั่นคนแสดงของ Tsuri Baka Nisshi กับ Thermae Romae (สู้ต่อไป! ลูเซียส!!) ครองอันดับ 1 ในโพลร่วมกัน

Tsuri Baka Nisshi เป็นมังงะที่บ้านเราไม่รู้จักกันนัก แต่เรื่องนี้มีการนำไปทำเป็นหนังคนแสดงมากถึง 20 ชุดด้วยกัน!!! (พอๆกะ หนังตระกูลบ้านผีปอบ ของบ้านเรา) นำแสดงโดย Toshiyuki Nishida ตั้งแต่ปี 1988 ซึ่งเป็นเรื่องราวของพนักงานออฟฟิศหนุ่ม Densuke Hamasak ที่หันเหชีวิตไปเป็นคนตกปลาแทน ส่วน Thermae Romae เป็นเรื่องราวของสถาปนิกนักออกแบบโรงอาบน้ำชาวโรมันที่ทะลุมิติเวลาไปยังญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน และได้ค้นพบวัฒนธรรมการอาบน้ำของชาวญี่ปุ่นที่มีความคล้ายคลึงกับพวกเขา โดยฉบับหนังดังกล่าวได้ Hiroshi Abe แสดงนำทั้ง 2 ภาคด้วยกัน

อันดับรองลงมาอื่นๆ มีดังนี้

Nodame Cantabile
Gokusen
20th Century Boys
Rurouni Kenshin
Sukeban Deka
Naniwa Kin'yudo
Kaiji
Salaryman Kintaro
Kodoku no Gourmet
Oishinbo
Death Note
Sazae-san
Shomuni
Ushijima the Loan Shark


แหล่งข่าว : Nikkan Spa!,animenewsnetwork.com

 


เรโทรปัดฝุ่นต่อเนื่อง.....Saber Marionette กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมฉบับรีเมค

ยังคงตามกระแสปัดฝุ่นอนิเมยุคเก่าอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง โดยเว็บไซต์หลักของสตูดิโอ Animation Innovation Content (AIC) ได้มีการเปิดเผยว่า พวกเขาคว้าสิทธิ์ในการนำ Saber Marionette อนิเมดังแห่งยุค 90 มารีเมคใหม่ ภายใต้โปรเจ็ค "re:anime project" ซึ่งแม้โปรเจ็คดังกล่าว ยังไม่ระบุว่าจะทำออกมาในรูปแบบใด แต่มีการยืนยันว่า ได้ ฮิโรชิ เนกิชิ มารับหน้าที่กำกับเหมือนเคย

Saber Marionette มีการจัดทำในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ , OVA 2 และ มังงะ อย่างล่ะ 2 ชุด ช่วงปี 1995-99 โดย Saber Marionette J to X นั้น คืออนิเมชุดล่าสุดของเรื่องนี้ ออกฉายทั้งหมด 26 ตอน เมื่อปี 1998

Saber Marionette J อนิเมชุดแรกสุด เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกที่ไร้ผู้หญิง มีเพียงแต่ Marionette หุ่นยนต์แอนดรอยด์เพศหญิงที่มีความสามารถใกล้เคียงกับมนุษย์เท่านั้น จนกระทั่งวันหนึ่ง มีเด็กหนุ่มนาม โอตารุ มามิยะ ได้ค้นพบกับ หุ่น Marionette รุ่น Saber ที่มีชื่อว่า Lime เข้า ซึ่งเขานั้นก็ได้ฝังชิพพิเศษที่ทำให้เธอสามารถแสดงอารมณ์ได้อย่างหลากหลาย


แหล่งข่าว : Otakomu,animenewsnetwork.com


ละครซีรี่ย์ Death Note ประเดิมเรตติ้งตอนแรกสวย

แม้ว่าจะถูกแฟนๆหลายคนวิจารณ์กันอย่างหนักหน่วง ก่อนตัวละครจะออกฉาก แต่มาถึงตอนนี้ดูเหมือนว่าเสียงวิจารณ์ต่างนานานั้น ดูจะไม่มีผลใดๆกับ Death Note ฉบับละครทีวี ล่าสุด Death Note ฉบับละครทีวี ก็ประเดิมออกฉายตอนแรก เมื่อ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้อย่างสวยหรู ด้วยการทำเรตติ้งเฉลี่ยสูงถึง 16.9 ในเขตภูมิภาคคันโต (โตเกียวและจังหวัดข้างเคียง) ซึ่งถือเป็นสถิติละครซีรี่ย์ญี่ปุ่นที่มีเรตติ้งตอนแรกสูงที่สุด ในบรรดาละครญี่ปุ่นที่ออกฉายในปี 2015 เลย ก็ต้องดูกันว่า พวกเขาจะสามารถรักษาเรตติ้งระดับนี้ได้จบจนเรื่องหรือไม่?

โดยฉบับละครของ Death Note ก็มีเนื้อหาเปลี่ยนแปลงจากการ์ตูนต้นฉบับไปพอสมควร กล่าวคือ ในละคร ไลท์ จะเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเลย ไม่ได้เป็นเด็กม.ปลายเหมือนในการ์ตูน อีกทั้ง ไลท์ ยังเป็นแฟนตัวยงของวงไอด้อล Ichigo Berry ที่มี มิสะ เป็นสมาชิกคนนึงของวง ด้วย

แหล่งข่าว : Mantan Web,crunchyroll.com



มาสร้างหนังกับคุณปู่ Eiji Tsuburaya กันเถอะ!!!!

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2015 ที่ผ่านมา ทาง Google ได้ร่วมฉลองวันเกิดครบรอบ 114 ปีของ Eiji Tsuburaya (เอจิ ทสึบุรายะ หรือ เอยิ ทสึบูราญ่า ตามที่สื่อไทยหลายแห่งถอดเสียงกัน) ผู้บุกเบิกหนังแนวโทคุซัตสุญี่ปุ่น ( พวกหนังแปลงร่าง เน้นสเปเชี่ยลเอฟเฟ็ค) , ผู้สร้าง Godzilla กับ Ultraman และเป็นผู้ก่อตั้ง Tsuburaya Productions ด้วยการจัดทำ doodle บนหน้าเว็บไซต์ของ Google ในวันดังกล่าว ซึ่งใครที่เห็นและลองเล่นดู ก็จะพบว่า มันคือลูกเล่นที่ให้เราร่วมเล่มมินิเกมเล็กๆ ที่จะเป็นการมาทำหนังแปลงร่างสั้นๆ ฉากต่างๆ จำนวน 10 ฉาก ร่วมกับคุณปู่ Tsuburaya ถึงแม้ว่าอาจดูแล้วเข้าใจยากไปสักหน่อย แต่อย่างน้อยแต่ละฉาก ก็มีการแนะนำวิธีการเล่นที่ทำให้เราเข้าใจง่ายขึ้น สำหรับใครที่ยังไม่ได้เล่น ก็เข้าไปลองเล่นได้ตามนี้เลย

โดยตลอดระยะเวลาราว 50 ปีในวงการหนังของ Tsuburaya เขาได้อุทิศทั้งชิวิตในการเนรมิตรบรรดาสัตว์ประหลาดจากต่างดาวให้มีชีวิตจริง และเป็นที่รักเป็นที่จดจำของคนทั้งโลก จนมีผลงานหนังแนวสเปเชียลเอฟเฟ็คมากกว่า 250 เรื่องด้วยกัน หนึ่งในนั้น เขามีบทบาทสำคัญในการรับหน้าที่ทำสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คให้กับหนัง Godzilla และ Mothra ด้วย โดยแรกเริ่มเดิมที ตัวเขาในสมัยเด็ก มีความฝันอยากจะสร้างเครื่องบิน แต่หลังจากได้รับชมหนัง King Kong แล้วนั้น ทำให้เขาสนใจในเรื่องของสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คในหนังทันที และหลังจากได้ศึกษาสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คจากการรับชมหนังจำนวนหนึ่ง เขาก็เข้าร่วมงานให้กับ สตูดิโอ Toho ที่เพิ่งก่อตั้งใหม่ เมื่อปี 1936 โดยผลงานของเขาในตอนนั้น คือการทำหนังแนวโฆษณาชวนเชื่อในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังจากนั้น เขาก็ได้ถือกำเนิดสัตว์ประหลาดนาม Godzilla ขึ้น โดยใช้เทคนิคในการให้คนมาสวมชุดหุ่นหนัก 220 ปอนด์ พร้อมกับมีการปรับสิ่งของประกอบฉากให้เล็กลงตามสัดส่วน แทนที่จะใช้เทคนิค stop-motion animation ในการถ่ายทำ ซึ่งนั่นก็ทำให้ Godzilla เป็นหนังญี่ปุ่นที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดในยุคนั้น แล้วก็ประสบความสำเร็จอย่างสูงอีกเช่นกัน และจากความสำเร็จของ Godzilla ก็ทำให้เขาได้ถือกำเนิดฮีโร่ผู้พิทักษ์โลกนาม Ultraman ขึ้น ในเวลาต่อมา ซึ่งก็สร้างปรากฏการณ์ด้านวัฒนธรรมญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักโดยกว้างของคนทั่วโลกเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Vox,Google,animenewsnetwork.com

 


Mighty No. 9 กำลังจะทำในรูปแบบคนแสดง

ขอรายงานข่าววงการเกมซักนิดหน่อย และเชื่อว่า คอเกมคงจะสนใจกัน ในเมื่อก่อนหน้านี้มีการประกาศทำอนิเมชั่นชุดใหม่ล่าสุดของ Rockman / Mega Man ออกมาแล้วนั้น คราวนี้ก็ถึงคิวของเกมใหม่จากผู้ถือกำเนิด Rockman ที่จะมาประกาศโปรเจ็คใหญ่ข่มทาง Capcom กลับบ้าง (แม้ว่าตัวเกมยังไม่ออกวางขายก็ตาม) ล่าสุด มีรายงานว่า Mighty No. 9 เกมที่พัฒนาขึ้นโดย เคนจิ อินาฟุเนะ ผู้สร้าง Rockman กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบหนังคนแสดง โดยได้ Contradiction Films กับ Legendary Digital 2 บริษัทที่เคยมีส่วนร่วมในการทำเกม Dead Rising มามีส่วนร่วมกับโปรเจ็คนี้ อีกทั้งยังมีแผนจะเผยแพร่ในรูปแบบดิจิตอลอีกด้วย

Mighty No. 9 เป็นเกมที่ถูกสร้างและพัฒนาขึ้นโดย อินาฟุเนะ กับ Comcept บริษัทของเขา โดยได้มีการระดมเงินทุนในการสร้างเกมมานาน ตั้งแต่ปี 2013 โดยพวกเขาได้รับเงินทุนมากกว่า 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อ ต.ค. 2013 มีกำหนดจะวางขายอย่างเป็นทางการในเดือน ก.ย. 2015 ซึ่งตัวเกมสามารถเล่นได้ทั้งบน PC, Mac, Linux, PlayStation 3, Xbox 360, Wii U, PlayStation 4, และ Xbox One ขณะที่ 3DS กับ PlayStation Vita กำลังจะตามมาในภายหลัง

Mighty No. 9 ก็มีคอนเซ็ปต์คล้ายๆกับ Rockman กล่าวคือ มีการตะลุยด่าน กำจัดบอส และสามารถนำอาวุธจากบอสที่ปราบได้ ไปใช้ปราบบอสที่มีพลังแพ้ทาง และสามารถเข้าไปลุยด่านไหนก่อนก็ได้ตามใจชอบ......โดยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 20XX เมื่อเทคโนโลยีหุ่นยนต์เข้ามามีบทบาทบนโลกมนุษย์ ทำให้ทุกคนอยู่อาศัยอย่างสันติสุข จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ไวรัสคอมพิวเตอร์ระบาดในระหว่างการต่อสู้ใน Battle Coliseum ทำให้หุ่นยนต์นักสู้ที่ถูกเรียกขานว่า Mighty Numbers (สร้างโดย Dr.White) จำนวนมากต่างถูกไวรัสครอบงำ กลายเป็นหุ่นยนต์ผู้ชั่วร้าย มีเพียง Beck หุ่น Mighty Numbers เบอร์ 9 เท่านั้นที่ไม่ถูกไวรัสเล่นงาน ซึ่งผู้เล่นจะต้องบังคับเจ้า Beck ที่ออกไปทำภารกิจจัดการกับ Mighty Numbers อีก 8 ตัวที่เหลือ รวมถึงศัตรูตัวต้นเหตุแท้จริง เพื่อไม่ให้โลกวุ่นวายไปมากกว่านี้



แหล่งข่าว : Variety,animenewsetwork.com

 


นิยาย Attack on Titan: Lost Girls กำลังจะถูกดัดแปลงในรูปแบบมังงะ

นิตยสาร Bessatsu Shonen Magazine ฉบับ ส.ค. ได้แจ้งว่า นิยายของผ่าพิภพไททันชุด Attack on Titan: Lost Girls ที่เขียนขึ้นโดย ฮิโรชิ เซโกะ กำลังจะถูกนำไปเขียนในรูปแบบการ์ตูนมังงะแล้ว โดยมีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรก(+ หน้าเปิดสี) ในฉบับ ก.ย. ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขาย วันที่ 9 ส.ค.

นิยาย Attack on Titan: Lost Girls ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในญี่ปุ่น เมื่อ ธ.ค. 2014 โดยจะนำเสนอเรื่องสั้น 3 ชุด ที่เป็นเรื่องราวที่ไม่มีใครเคยรู้กันมาก่อน ของสองสาวหน่วยสำรวจนาม มิคาสะ กับ แอนนี่

ขณะเดียวกัน ยังมีการแจ้งว่า มังงะภาคแยกของไททันชุด Attack on Titan: Junior High หรือ ผ่ามัธยมไททัน กำลังจะมีข่าวใหญ่สำคัญ ใน Bessatsu Shonen Magazine ฉบับ ก.ย. อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


มังงะ Log Horizon งดตีพิมพ์ชั่วคราว

คาซึฮิโระ ฮาระ ผู้แต่งฉบับมังงะของ Log Horizon ได้แจ้งข่าวร้ายว่า มังงะจากอนิเมหลงโลกเกมออนไลน์ชุดนี้ จะหยุดตีพิมพ์ในนิตยสาร Famitsu Comic Clear เป็นการชั่วคราว เนื่องจากผู้แต่งกำลังอยู่ในช่วงรักษาโรคกระดูก หากอาการเจ็บป่วยของเขาหายดีเมื่อไหร่ มังงะชุดนี้ก็จะกลับมาตีพิมพ์ตามปกติเหมือนเดิม

แหล่งข่าว : yoshi_xtsu , crunchyroll.com

 



Flame-Flame Fire Fighting Regiment เรื่องยาวเรื่องใหม่ล่าสุดของผู้แต่ง Soul Eater

หลังจากปิดตำนานซีรี่ย์เขมือบวิญญาณ Soul Eater มาซักพัก (ทั้งภาคหลัก กับ ภาคแยก) ในที่สุด อ.อัตซึชิ โอคุโบะ ก็กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องยาวเรื่องใหม่ล่าสุด กับผลงานที่มีชื่อว่า Flame-Flame Fire Fighting Regiment ซึ่งผลงานเรื่องใหม่ดังกล่าว ก็เป็นการย้ายบ้านย้ายค่ายของผู้เขียน จาก Square-Enix ไปยัง Kodansha แทน มีกำหนดลงตอนแรกในนิตยสาร Shonen Magazine ฉบับที่ 43 ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นแนวแอ็คชั่นนักดับเพลิง ที่จะต้องต่อสู้กับเพลิงไหม้ปริศนาในรูปแบบต่างๆ ที่มาจากน้ำมือของมนุษย์ (ดูจากภาพแล้วยังคงมีกลิ่นอายจากงานเก่าอยู่)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,crunchyroll.com



อนิเมจอเงินโดราเอมอน 2016 จะนำ 'ภาคกำเนิดญี่ปุ่น' ไปรีเมคอีกครั้ง

ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาในช่วงพักหลัง สำหรับหนังอนิเมจอเงินของโดราเอมอน ที่จะออกฉายในเรื่องราวใหม่ สลับกับ รีเมคจากของเก่าๆ ในแต่ละปี โดย Fujiko Pro ก็ได้มีการเผยรายละเอียดหนังจอเงินชุดใหม่ ประจำปี 2016 ของโดราเอมอน ออกมาแล้ว โดยจะเป็นการนำหนังชุดเก่ามารีเมคใหม่กันอีกหน โดยคราวนี้เป็นทีของภาคกำเนิดประเทศญี่ปุ่น (Eiga Doraemon Shin Nobita no Nihon Tanjō) ที่จะถูกนำมาปัดฝุ่นทำใหม่ ออกฉาย มี.ค. 2016 อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่า หนังอนิเมชุดที่ 36 ของโดราเอมอนชุดนี้ จะทำในรูปแบบ 2D หรือ 3DCG กันแน่

หนังโดราเอมอน ภาคกำเนิดประเทศญี่ปุ่น ออกฉายครั้งแรกเมื่อ มี.ค. 1989 โดยผกก. ทสึโตมุ ชิบายามะ เป็นเรื่องราวของโนบิตะ ชิซึกะ ซูเนโอะ และ ไจแอนท์ ดันเกิดอยากหนีออกจากบ้านพร้อมกันโดยบังเอิญ ซึ่งโนบิตะก็เกิดนึกอยากจะย้อนเวลาไปยังอดีต เลยขอร้องโดราเอมอนช่วยพาย้อนอดีตไปยังสถานที่ที่ไม่ค่อยมีคนอาศัยอยู่ โดราเอมอนเลยสนองตอบด้วยการพาโนบิตะและผองเพื่อนย้อนอดีตเวลาไปยังญี่ปุ่นโบราณเมื่อ 70,000 ปีก่อน จนเกิดการผจญภัยขึ้นที่นั่น

ชินโนซึเกะ ยาคุวะ ผกก.จากหนัง Doraemon Shin Nobita no Daimakyo ~Peko to 5-nin no Tankentai~ (โดราเอมอน ตอน โนบิตะบุกดินแดนมหัศจรรย์ เปโกะกับห้าสหายนักสำรวจ) และ เป็นผู้ช่วยผกก.อนิเมซีรี่ย์โดราเอมอน เวอร์ชั่นปี 2005 เป็นต้นมา จะมารับหน้าที่กำกับและเขียนบทให้กับหนังโดราเอมอนภาคกำเนิดประเทศญี่ปุ่น ฉบับรีเมคนี้

ตัวหนังเวอร์ชั่นเก่า (1989)



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie, Oricon,animenewsnetwork.com

 


จิบิมารุโกะจัง กำลังจะมีหนังอนิเมใหญ่ ชุดแรก ในรอบ 23 ปี !!!!!!

จิบิมารุโกะจัง หรือ มารุโกะจอมกวน กำลังจะมีหนังอนิเมชุดใหม่ล่าสุด ชุดแรกในรอบ 23 ปี ของเรื่องนี้ กับหนังที่มีชื่อว่า Eiga Chibi Maruko-chan มีกำหนดออกฉายก่อนรับคริสต์มาส 23 ธ.ค. นี้ ซึ่งหนังดังกล่าว เป็นของขวัญฉลองครบรอบ 25 ปีของอนิเมทีวีซีรี่ย์ของมารุโกะจัง

ตัวหนังจะเป็นเรื่องราวของ หนูน้อยมารุโกะที่ถูกหนุ่มอิตาเลี่ยนผู้นึงเข้ามาจีบ แล้วทั้งคู่ก็ได้เดินทางไปเที่ยงยังโตเกียวกับโอซาก้า ด้วยกัน โดยหนังชุดนี้ได้ อ.โมโมโกะ ซากุระ ผู้แต่งการ์ตูนเรื่องนี้ เข้ามามีส่วนร่วมในการเขียนบทหนังชุดนี้โดยตรง โดยมี จุน ทาคางิ ผกก.จากอนิเมซีรี่ย์ของมารุโกะจัง กับ Legend of the Condor Hero มารับหน้าที่กำกับ ณ Nippon Animation ส่วน Fuji Television รับหน้าที่ผลิตหนัง จัดจำหน่ายหนังโดย TOHO

อ.ซากุระ เขียนจิบิมารุโกะจัง ลงในนิตยสาร Ribon ช่วงปี 1986-1996 ก่อนจะกลับมาเขียนในรูปแบบการ์ตูนแก๊กบนหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่น ช่วงปี 2007-2011 ขณะที่อนิเมซีรี่ย์มารุโกะจัง ออกฉายเมื่อปี 1990-92 กับ 1995 จนถึงปัจจุบัน โดยอนิเมชุดนี้ยังคงเป็นอนิเมทีวีที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เป็นอันดับ 2 เป็นรอง Sazae-san เรื่องเดียว และเพิ่งออกฉายครบ 1,000 ตอน ไปเมื่อปี 2012

ก่อนหน้านี้ มารุโกะจัง เคยมีหนังอนิเมชุด Chibi Maruko-chan: Watashi no Suki na Uta (Chibi Maruko-chan: My Favorite Song) ออกฉายในญี่ปุ่น เมื่อ ธ.ค. 1992


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie, 0takomu,animenewsnetwork.com


ไลท์โนเวล Ro-Kyu-Bu! บาสใสวัยซน ปิดคอร์ตทางการ ณ เล่ม 15

ข่าวร้ายของแฟนๆบาสโลลิ(เสี่ยงคุก) เรื่องนี้ เมื่อมีการยืนยันว่า ไลท์โนเวล Ro-Kyu-Bu! หรือ บาสใสวัยซน เล่ม 15 ที่เพิ่งวางจำหน่ายในญี่ปุ่นไปเมื่อ 10 ก.ย. 2015 นั้น คือไลท์โนเวลเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้อย่างเป็นทางการแล้ว แม้ว่าไลท์โนเวลดังกล่าวได้เข้าสู่เนื้อหาบทสรุปในเล่ม 13 ที่วางขายไปเมื่อ ก.ค. 2013 แต่ ซากุ อาโอยามะ ผู้แต่งเรื่องนี้ ได้บอกว่า เขาจะเขียนเนื้อหาไซด์สตอรี่เสริม เพิ่มเติมอีกนิดหน่อยต่อไป

Ro-Kyu-Bu! ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2009 จากฝีมือการแต่งของ อาโอยามะ กับ ภาพประกอบโดย Tinkle เป็นเรื่องราวของ ซึบารุ ฮาเซงาวะ เด็กหนุ่ม ม.ปลาย ที่ได้เข้าร่วมชมรมบาสฯโรงเรียน แต่ไม่ทันจะได้ลงแข่ง ทีมกลับถูกแบนก่อน เนื่องจากกัปตันทีมบาสของเขาถูกต้องสงสัยว่าเป็นพวกโลลิค่อน (หลงรักเด็กผู้หญิงอายุน้อยๆ) และในช่วงระหว่างที่เขาไม่ได้ลงแข่งบาส เขากลับได้รับมอบหมายให้ไปเป็นโค้ชทีมบาสหญิงของโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง

ต่อมาไลท์โนเวลชุดนี้ ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น ออกฉายปี 2011 กับ 2013 แล้วก็ เวอร์ชั่นมังงะ และ เกมวีดีโอ จำนวนหนึ่ง





แหล่งข่าวและรูปภาพ : amazon,animenewsnetwork.com


โคบายาชิ น่ารักเกินห้ามใจ!! อวสาน ส.ค. 2015

เอาข่าวนี้มากฝากกัน เพราะคาดว่าน่าจะมีนักอ่านที่เป็นแฟนอ.ท่านนี้พอสมควร โดยนิตยสาร Sho-Comi ฉบับที่ 15 ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.โก อิเคยามาดะ เรื่อง Kobayashi ga Kawai Sugite Tsurai!! หรือ โคบายาชิ น่ารักเกินห้ามใจ!! กำลังจะอวสานลงในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 18 ที่จะวางขายในวันที่ 20 ส.ค. ซึ่งเรื่องนี้ได้เข้าสู่ไคลแมกซ์ ในเล่ม 11 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา

โคบายาชิ น่ารักเกินห้ามใจ!! เป็นเรื่องราวของ พี่น้องฝาแฝดชายหญิง แห่งบ้านโคบายาชิ ที่มีชื่อว่า มิซึรุ กับ เมงุมุ ที่มาสลับตัวกันเข้าโรงเรียนของแต่ละฝ่ายกัน จากการสลับตัวกันครั้งนี้ ทำให้ เมงุมุ รู้ว่า โรงเรียนที่ มิซึรุ ผู้ซึ่งเป็นหนุ่มเนื้อหอมในหมู่สาวๆนั้น เป็นโรงเรียนที่เต็มไปด้วยเด็กเกเร และในขณะที่เธอกำลังถูกรุมรังแกอยู่ ก็มีหนุ่มลึกลับมาพร้อมกับผ้าคาดตา ได้ปรากฏตัวขึ้น... ซึ่งเรื่องนี้มีการทำในรูปแบบ OAD แถมมากับฉบับรวมเล่ม 3 และ 6 ที่ออกวางขายเมื่อ ก.ค. 2013 กับ มี.ค. 2014 ตามลำดับ

อนึ่ง อ.อิเคยามาดะ เคยมีผลงานที่พอคุ้นหูอย่าง สึซึกิคุง I Love You ซึ่งทั้งเรื่องสึซึกิ กับ โคบายาชิ นั้น ต่างมีลิขสิทธ์ในบ้านเราเป็นของ สนพ. บงกช ทั้งคู่


แหล่งข่าว : crunchyroll.com ,animenewsnetwork.com


พบร่างไร้วิญญาณ นักพากย์สาวแคนาเดี้ยน หลังหายตัวลึกลับ ตั้งแต่ พ.ย. 2014

ข่าวสะเทือนขวัญของวงการนักพากย์ฝั่งตะวันตก เมื่อ CTV News Calgary สำนักข่าวในแคนาดา ได้รายงานข่าวว่า เจ้าหน้าตำรวจเมือง Calgary เมืองใหญ่สำคัญแห่งมณฑล Alberta ของแคนาดา ได้พบศพของ Shannon Burgess นักแสดงและนักพากย์สาววัย 25 ปี บนบ้านพักของเธอกับสามี ที่ตั้งอยู่ที่เมืองดังกล่าวแล้ว เมื่อ 3 ก.ค. 2015 หลังจากที่มีรายงานว่า เธอได้หายตัวไปอย่างเป็นปริศนา ตั้งแต่พ.ย. 2014 เป็นต้นมา อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ยังได้รวบตัว Joshua Burgess สามีของเธอ เพื่อสืบสวนสอบสวนหาความเกี่ยวข้องเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้นดังกล่าว

Colin Chisholm เจ้าหน้าที่แห่งหน่วยสืบสวนคดีฆาตกรรมของ CPS ซึ่งผู้พบศพเธอ ได้กล่าวว่า ความคืบหน้าในการสืบสวนคดีนี้ เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว จากที่สืบสวนคนหายอยู่ดีๆ กลายเป็นการสืบสวนคดีฆาตกรรมแทน เพียงแต่ยังไม่พบประวัติความขัดแย้ง ความรุนแรง หรือ อะไรก็ตามแต่ ที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ของสามีภรรยาคู่นี้เลย

ขณะที่ฝั่งครอบครัว Burgess ได้กล่าวว่า เธอกับสามี ได้หย่าขาดจากกัน แต่ก็ยังคงอาศัยอยู่ร่วมกัน แต่เพื่อนสนิทของครอบครัวนี้ ได้บอกกับนสพ.ท้องถิ่น Calgary Herald ว่า ไม่จริงเลยซักนิด ทั้งสองคนก็แค่มีปัญหาชีวิตคู่กัน ไม่เห็นพวกเขาจะหย่าร้างกัน หรือแยกกันอยู่ อย่างที่ว่ามาเลย

Shannon Burgess เป็นนักพากย์จากอนิเม Cardfight!! Vanguard: Link Joker Hen ที่ออกฉายในแคนาดา ในบทบาทของ Reiji Uno นอกจากอาชีพนักพากย์แล้ว เธอก็เป็นนักแสดง แล้วก็ นักพูดตลก อีกด้วย ซึ่งแต่เดิมนั้น เธอมีกำหนดจะพบกับญาติพี่น้องเธอที่โรงละคร StageWest เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2014 แต่จนแล้วจนรอด เธอนั้นไม่มาตามนัด แล้วถูกแจ้งว่าหายสาปสูญไปอย่างลึกลับ เมื่อวันรุ่งขึ้น 1 ธ.ค. 2014


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ท้าดวลบันลือโลก.... ญี่ปุ่นรับคำท้า ร่วมไฝว้หุ่นยนต์ยักษ์กับสหรัฐฯ !!!!!!!

เป็นข่าวฮือฮาทั่วโลกกันทั้งสัปดาห์ และมีแนวโน้มว่า เราอาจได้เห็นการต่อสู้ปะทะกันของเหล่าหุ่นยนต์ยักษ์ ที่เราเคยเห็นในการ์ตูนหรือหนัง กันอย่างจริงๆจังๆ ในอนาคตอันใกล้ เมื่อมีรายงานว่า Suidobashi Heavy Industry ได้ตอบรับคำท้าจาก MegaBots Inc. ของสหรัฐ ในการนำหุ่น Kuratas จำนวนงบหลายล้าน ไปชนกับ หุ่น MegaBots Mark II ของสหรัฐแล้ว โดยทาง MegaBots ได้ส่งคำท้าทายผ่านทางคลิปวีดีโอ เมื่อ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา

"ถึง SUIDOBASHI HEAVY INDUSTRIES! เรา MegaBots, Inc. ขอท้าดวลกับนาย! นายมีหุ่นยนต์ยักษ์ใช่ม๊ะ เราก็มีหุ่นยักษ์เหมือนกัน เรามีหน้าที่ในการปกป้องบรรดาคนรักไซไฟบนโลกนี้ และร่วมต่อสู้กับพวกเขาให้ตายไปข้างหนึ่ง เตรียมใจเอาไว้ให้ดี เราจะมาสู้กัน ในอีก 1 ปีให้หลัง"

ส่วนทาง Suidobashi ได้ทำคลิปวีดีโอโต้กลับไป (ตามด้านล่าง) ซึ่ง Kogoro Kurata ผู้สร้างหุ่นตัวนี้ได้คอมเม้นต์ว่า หุ่น Mark II ของ MegaBots ดูเท่ห์กว่า แต่มันก็เป็นสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ มีกระบอกปืนติดอยู่ สมกับเป็น Super American แต่หุ่นยนต์ของเขา จะเอาชนะอเมริกาได้แน่ เพราะ หุ่นยนต์ยักษ์เหล่านี้ มันคือวัฒนธรรมของญี่ปุ่น อย่างแท้จริง

โดยหุ่นทั้งคู่มีกำหนดต่อสู้กันอย่างเป็นทางการในเดือน มิ.ย. 2016 ซึ่งหุ่น Kuratas เริ่มพัฒนาขึ้นตั้งแต่ปี 2012 มีน้ำหนักราว 4 ตัน และมีคนขับหุ่นเพียงคนเดียว สามารถยิงปืนใหญ่ ใช้อาวุธต่างๆ มีความสามารถในการต่อสู้ประชิดตัว และระบบล็อคเป้าหมาย ในขณะที่หุ่น Mark II ใช้พลังงานแก๊สเป็นหลัก มีน้ำหนักตัว 5.4 ตัน และมีคนบังคับหุ่นถึง 2 คน เพื่อช่วยในการเคลื่อนไหว และ ยิงปืนใหญ่ รวมถึงมีความทนทานสูงด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าวและคลิป : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


One Piece 78 เปิดตัวอันดับ 1 พร้อมสถิติยอดขายสัปดาห์แรกสูงสุด ปี 2015

10 อันดับการ์ตูนขายดีในญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 29 มิ.ย. - 5 ก.ค.2015 ปรากฏว่า วันพีซ เล่ม 78 สามารถเปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยยอดขายอันดับ 1 ตามคาด เท่านั้นไม่พอ ด้วยยอดขายจำนวน 1,676,264 เล่ม ของวันพีซเล่มดังกล่าว ยังทำสถิติหนังสือการ์ตูนเล่มที่มียอดขายสัปดาห์แรกสูงที่สุดในปี 2015 อีกด้วยเช่นกัน

ส่วนอันดับรองๆลงมา ตามมาด้วย ขบวนซีรี่ย์พ้องเพื่อนโชเน็นจัมป์ อย่าง Assassination Classroom เล่ม 15 , บลีช เล่ม 68 และ โทริโกะ เล่ม 35 ต่างเปิดตัวสัปดาห์แรกในอันดับ 2-4 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 1,676,264 1,676,264 One Piece เล่ม 78
*2. *,423,828 *,423,828 Assassination Classroom เล่ม 15
*3. *,223,964 *,223,964 Bleach เทพมรณะ เล่ม 68
*4. *,142,908 *,142,908 Toriko เล่ม 35
*5. *,106,865 *,279,267 Ore Monogatari! ไม่หล่อ แต่เร้าใจ!! เล่ม 9
*6. *,*95,078 *,*95,078 Shin Tennis no Ouji-sama เล่ม 15
*7. *,*84,610 *,714,601 Tokyo Ghoul:re เล่ม 3
*8. *,*76,965 *,805,907 Silver Spoon เล่ม 13
*9. *,*71,215 *,631,687 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 15
10. *,*70,535 *,106,449 Kimi to Boku. เล่ม 15

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript