บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7-13 กรกฎาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุสะเทือนใจขึ้นกับสาวน้อยวัยใสน่ารักผู้หนึ่ง ต้องจบชีวิตลงในระหว่างการเดินทางบนรถไฟ ด้วยน้ำมือของ"สัตว์นรก" ที่กำลังมัวเมาในราคะ ได้กระทำการขืนใจและสังหารอย่างโหดเหี้ยมตามที่หลายคนทราบ ทั้งๆที่เธอผู้นี้กำลังจะมีอนาคตสดใสรออยู่ข้างหน้า แต่กลับเจอพวกชิง"ตะกวด"เกิด พรากชีวิตเธอไปจากบุคคลที่เธอรักและห่วงใยยิ่ง......และจากสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ทำให้เกิดกระแสสังคมที่ออกมาเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีกับคนร้าย ฆาตกรบ้ากามฆ่าข่มขืนให้หนักข้อยิ่งขึ้น ซึ่งทางเราก็คิดแบบนั้นเช่นกัน และก็อยากให้ทำกันอย่างจริงจังได้แล้ว!!! เชื่อว่าน้องคนนี้คงไม่ใช่เป็นเหยื่อรายสุดท้ายของพวกบ้ากามแน่ๆ หากผู้ที่เกี่ยวข้องไม่คิดจะหามาตรการทำอะไรให้มันจริงจังเลย!!! จะปล่อยให้ประชาชนต้องออกไปไหนมาไหนด้วยความหวาดระแวงกันหรืออย่างไรกัน!!!? ฉะนั้น ต้องรีบทำเสียแต่วันนี้ ก่อนทุกอย่างมันจะเลวร้ายไปกว่านี้ !!!! รวมไปถึง องค์กรการรถไฟก็ต้องรับผิดชอบบ้างไรบ้าง อย่ามัวแต่ปัดสวะพ้นตัว และจากข่าวที่เกิดขึ้น ทำให้ใครหลายคนคิดพ้องต้องกันว่า รฟท.ต้องถูกปฏิรูปกันใหม่กันตั้งแต่ราก!!! โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการคัดเลือกพนักงาน แล้วก็ กฏระเบียบต่างๆที่ค่อนข้างจะหย่อนยาน ซะจนปล่อยให้พนักงานเมาเหล้าขณะออกปฏิบัติงาน รวมถึงมีการแพร่กระจายของยาเสพย์ติดด้วย!!!!

จากเรื่องเครียด ก็ขอพูดถึงฟุตบอลโลก 2014 ซักหน่อย ตอนนี้ก็ได้คู่ชิงชนะเลิศแล้ว ซึ่งก็คือ เยอรมัน แชมป์ 3 สมัย มาโคจรเจอกับ คู่รักคู่แค้นเจ้าประจำในบอลโลกอย่าง อาร์เจนติน่า แชมป์ 2 สมัย ซึ่งนับเป็นการเจอกันในรอบชิงเป็นครั้งที่ 3 ของคู่นี้แล้ว ส่วนใครจะเป็นฝ่ายได้ชูถ้วยบอลโลกนั้น ก็ต้องไปลุ้นกันในช่วงดึกของวันนี้ (ซึ่งหลายคนโชคดีหน่อยที่ วันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุดชดเชย ไม่ต้องออกไปทำงานกัน) ขณะที่อันดับ 3 ของบอลโลกหนนี้นั้น ตกเป็นของ ฮอลแลนด์ ที่ถล่มเจ้าบ้าน บราซิล ซะหมดสภาพ 3-0 ทำให้เจ้าบ้านมือเปล่า ได้ที่ 4 เท่านั้น (สงสัยคงกำลังเมาเบียร์-ไส้กรอก อิมพอร์ทจากเยอรมัน กระมัง เหอะๆๆๆ)


สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ลุยถิ่น "ฟลามิงโก้" กับ วันพีซ 71

การ์ตูนออกใหม่ ในช่วงสัปดาห์หยุดแห่งพุทธศาสนา เริ่มจาก One Piece เล่ม 71 ที่คราวนี้วางบนแผงเร็วขึ้น ซะจนผิดวิสัยเมื่อเทียบกับเล่มก่อนๆ......พวกลูฟี่ลอบเข้าไปในงาน "เดรสโรซ่า" ราชอาณาจักรที่ปกครองโดยเดอฟลามิงโก้!! ลูฟี่มุ่งหน้าไปทำลายโรงงาน "SMILE" แต่ว่าจู่ๆก็เข้าร่วมการแข่งขันซึ่งมีรางวัลเป็นผลปีศาจอย่างหนึ่ง!?


คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 12 เซย์ริน VS คิริซากิไดอิจิ เริ่มการดวลรอบสุดท้าย เดิมพันด้วยที่นั่งในวินเตอร์คัพ คิริซากิไดอิจิเคยใช้การเล่นขี้โกงทำให้หัวเข่าของคิโยชิบาดเจ็บหนักเมื่อปี ก่อน มาในปีนี้ ก็ยังเล่นงานแบบไม่ยั้ง... ต่อหน้าสมาชิกเซย์รินที่เก็บงำแรงโกรธไว้ไม่อยู่ คิโยชิได้ขมวดปณิธานอันแข็งกล้าบางอย่าง!!

JoJoLion - JoJo ล่าข้ามศตวรรษ Part 8 เล่ม 5 ระหว่างทางไปโรงเรียนของโจสุเกะกับโจชู พวกเชาก็ต้องเจอเรื่องเดือดร้อนไม่หยุดหย่อนจาก "ถนนรีดไถ" ซึ่งว่ากันว่า ทุกคนที่เดินผ่านจะต้องโดนรีดไถอย่างไม่ทราบสาเหตุ... ปรากฏการณ์นี้เป็นทริคบางอย่างงั้นหรือ? หรือจะเป็นฝีมือของผู้ใช้สแตนด์คนใหม่กันแน่!?


สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน เล่ม 16
อาโอยซึ่งไม่ได้มาที่ร้านเมดลาเต้เสียนานกลับมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับ ร่างกายของเขา!? อีกด้านหนึ่ง อุซึอิก็ยังคงไล่ต้อนมิซากิด้วยท่าทีสุด S เช่นเคย ทว่าเขาก็ตัดสินใจบินไปยังอังกฤษเพื่อเผชิญหน้ากับเจอรัลด์ผู้เป็นพี่ชาย ทั้งสองคนจะทำยังไงกับอุบายของตระกูลวอล์กเกอร์ที่รออุซึอิอยู่!? ส่วนตอนพิเศษเป็นเรื่องราวความรักของสองคนนั้นล่ะ



Black Rock Shooter The Game เล่ม 1 ปีคริสต์ศักราชที่ 2032 มนุษย์โลกต้องพบกับการรุกราน จาก มนุษย์ต่างดาวปริศนา และต้องเผชิญกับภัยพิบัติร้ายแรงถึงขั้น มนุษย์ อาจต้อง สูญพันธุ์ หลังจากที่ต้องสู้ศึกกับมนุษย์ต่างดาวเป็นเวลานาน มนุษย์จึงได้สร้างอาวุธมนุษย์ขึ้นมาเพื่อต่อกรกับเหล่ามนุษย์ต่างดาว สาวน้อยในชุดดำ [BRS] เธอเป็นทั้ง ผู้พิทักษ์ เผ่าพันธุ์มนุษย์ที่ยังเหลือรอด และยังเป็น ความหวังสุดท้าย ของเหล่ามนุษยชาติอีกด้วย ศึกตัดสิน ที่มีอนาคตของ มนุษยชาติ เป็นเดิมพัน เริ่มขึ้นแล้ว!

Assassination Classroom เล่ม 3 คายาโนะกับคันซากิถูกลักพาตัวไประหว่างกำลังไปเที่ยวทัศนศึกษา!! พวกนางิสะอาศัยคู่มือที่อาจารย์โคโระทำไว้ให้ตามหาที่อยู่ของทั้ง 2 และทิศทางการลอบฆ่าอาจารย์โคโระที่จะถูกเปิดเผยในเกียวโตคือ!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Monster คนปิศาจ BigBook เล่ม 8 ,Code : Breaker เล่ม 22,ร้านหนังสือป่วน ก๊วนตัวแสบ เล่ม 5,RDG อิซึมิโกะ ผู้สืบทอดเทพนารี เล่ม 2,แม่มดสาว รูรูโมะ เล่ม 5



 

 



อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ เตรียมคัมแบ็ค ต.ค. 2014

อ.ยู วาตาเสะ ผู้แต่งการ์ตูนเรื่อง Arata Kangatari หรือ อาราตะ ตำนานเทพแห่งดาบ ได้แจ้งข่าวบนบลอกส่วนตัวของเธอว่า เธอมีแผนจะกลับมาเขียนเรื่องอาราตะอีกครั้ง ในช่วงเดือน ต.ค. 2014 นี้ ไปพร้อมๆกับ การวางขายฉบับรวมเล่ม 4 แบบ deluxe ของเรื่องนี้ ในช่วงเวลาดังกล่าวอีกด้วย

อาราตะ ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ เมื่อปี 2008 ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์จำนวน 12 ตอน เมื่อปี 2013 ปัจจุบันเรื่องนี้ได้หยุดตีพิมพ์ชั่วคราว ตั้งแต่ ก.พ. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ อ.วาตาเสะ ได้เผยว่า ซีรี่ย์เรื่องนี้กำลังเข้าสู่ไคลแมกซ์ เมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


เจ้าหญิงนักล่าผีดิบ เตรียมจบ ก.ย. 2014

นิตยสาร Shonen Gangan ฉบับเดือน ส.ค. ที่วางขายเมื่อ 12 ก.ค. ได้แจ้งว่า Shikabane Hime หรือ เจ้าหญิงนักล่าผีดิบ ผลงานการ์ตูนของ อ.โยชิอิจิ อาคาฮิโตะ กำลังจะอวสานลงในเดือน ก.ย. ที่จะถึงนี้ หลังจากเดินหน้าฆ่าผีดิบซะเหี้ยนถึง 9 ปีเต็ม

ผลงานการ์ตูนแนวแอ็คชั่นเหนือธรรมชาติเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ มากินะ ผีสาวที่ต้องทำภารกิจปราบผีดิบซอมบี้นับ 108 ตัว เพื่อที่จะทำให้เธอสามารถขึ้นสวรรค์ได้ โดยตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2005 และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุด Shikabane Hime: Aka กับ Shikabane Hime: Kuro ออกฉายเมื่อปี 2008 และ 2009 ตามลำดับ ซึ่งฉบับรวมเล่ม 21 ของเรื่องนี้ เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


เพื่อนเกรียนข้างโต๊ะ มียอดตีพิมพ์มากกว่า 3 ล้านเล่ม

นิตยสาร Comic Flapper ฉบับ ส.ค. ได้ประกาศว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.ทาคุมะ โมริชิเงะ ชุด Tonari no Seki-kun หรือ เพื่อนเกรียนข้างโต๊ะ มียอดตีพิมพ์ทะลุเกิน 3 ล้านเล่มแล้ว.....นับจากที่เรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2010 โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ โยโคอิ สาวน้อยผู้นั่งข้างๆกับ เซกิคุง ในชั้นเรียน ซึ่งเซกิคุงผู้นี้ เป็นเด็กหนุ่มแปลกๆ ที่ชอบสรรหากิจกรรมนอกเวลาเรียนมาเล่นสนุกในคาบเรียน อาทิ ทำโต๊ะเรียนให้เป็นสนามกอล์ฟ , ใช้โต๊ะเรียกเป็นตารางหมากรุกกระดาษ เป็นต้น ซึ่งเรื่องนี้เคยเข้าชิงรางวัล Manga Taisho Awards ครั้งที่ 5 เมื่อปี 2012 มาแล้ว


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ความจริงเปิดเผย!!!!.......นักพากย์สาว ริสะ คายามะ เป็นบุตรสาวของ ฮิโรโนบุ คาเงยามะ !!

เป็นข้อมูลที่คอเพลงอนิเมหรือแฟนๆเซย์ยูญี่ปุ่นน้อยคนนักที่จะรู้...และก็เพิ่งมีการเปิดเผยไปเมื่อไม่นานมานี้..........โดยนักพากย์สาววัย 26 ปี นาม ริสะ คายามะ ได้เปิดเผยชีวิตส่วนตัวกับ Nikkan Sports ว่า คุณพ่อของเธอคือ ฮิโรโนบุ คาเงยามะ นักร้องเพลงอนิเมผู้โด่งดังนั่นเอง ซึ่ง คาเงยามะ ได้ให้การสนับสนุนเธอ ในฐานะนักพากย์ มาโดยตลอด พร้อมกันนี้ เธอยังรู้สึกปลาบปลื้มไปกับคำแนะนำและกำลังใจจากเขาที่มีมาตลอดเช่นกัน

คายามะ ได้รับบทบาทการพากย์ตัวละครหลักเป็นครั้งแรก กับ บทของ ฮัตซึเนะ มินาเสะ ใน OVA ชุด Otome wa Boku ni Koishiteru: Futari no Elder เมื่อปี 2012 จากนั้นเธอได้พากย์เสียงให้กับอนิเม Kids on the Slope จากบทของ โคตะ คาวาบุจิ รวมถึง ตัวละครใน Sengoku Collection

ขณะที่ คาเงยามะ โด่งดังจากการขับร้องเพลง "Cha-La Head-Cha-La" กับ "We Gotta Power" จากอนิเม ดราก้อนบอล Z รวมถึงมีผลงานขับร้องเพลงประกอบจากอนิเมอีกหลากหลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Star Blazers 2199, Naruto Spin-Off: Rock Lee & His Ninja Pals, Yu-Gi-Oh! Duel Monster GX, Getter Robo: Armageddon ฯลฯ ปัจจุบัน เขาเป็นสมาชิกคนนึงของ JAM Project กลุ่มนักร้องที่คอยขับร้องเพลงประกอบอนิเมและเกมโดยเฉพาะ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Nikkan Sports,animenewsnetwork.com

 


วันพีซ เตรียมมีอนิเมชุดพิเศษ ฉลอง 15 ปี อนิเมวันพีซ ในเดือน ส.ค. 2014

ลูฟี่ และ สมาชิกลูกเรือ Thousand Sunny ก็กำลังจะมีอนิเมพิเศษ ความยาว 2 ชั่วโมง ตอนใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลอง 15 ปีของ วันพีซ ฉบับอนิเมซีรี่ย์ กับ One Piece '3D2Y' Ace no Shi wo Koete! Luffy Nakama to no Chikai ในวันที่ 30 ส.ค. เวลา 21.00-23.10 น. ทางช่อง Fuji TV

ตอนพิเศษดังกล่าว จะเป็นเนื้อหาที่ไม่เคยปรากฏในฉบับการ์ตูน-อนิเม โดยจะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่พลพรรคหมวกฟางต่างแยกกระจายออกไปฝึกฝนทักษะเพิ่มเติม ในช่วงเวลา 2 ปี ซึ่งจะเน้นฉากของลูฟี่ที่ได้รับการฝึกฝนจากเรย์ลี่ เพื่อปลุกพลังฮาคิที่กำลังหลับใหลในตัวของลุฟี่ให้ตื่นขึ้นมา (โดย" 3D2Y" บนชื่อของอนิเมพิเศษชุดนี้ เป็นรหัสที่ลูฟี่ได้สื่อเวลานัดพบกันอีกครั้ง กับบรรดาลูกเรือของตนที่แยกกระจายออกไป)

ฮิโรยูกิ ซากุราดะ โปรดิวเซอร์ของ Toei Animation ยังกล่าวถึงอนิเมชุดนี้ว่า นอกจากจะมีเรย์ลี่ กับ แฮนค็อก ประกฏตัวแล้ว ตัวละครอื่นๆอย่าง บากี่,มร.ทรี,มิฮอว์ค,เพโรน่า , อาคาอินุ ฯลฯ ต่างปรากฏตัวในอนิเมชุดนี้เช่นกัน อย่างไรก็ดี อนิเมชุดนี้ อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ยังออกแบบตัวละครศัตรูตัวใหม่เพิ่มเติม อย่าง แบนดี้ เวิร์ด (Bandy World) ผู้มีความสามารถจากผลไม่ปีศาจ โมอา โมอา ซึ่งเขานั้นเป็นผู้หลบหนีออกจากคุกอิมเพลดาวน์ในระดับ 6 รวมไปถึงเหตุการณ์การต่อสู้ในมารีนฟอร์ด และตอนนี้เขากับอดีตลูกน้องกำลังทำเรื่องช็อคโลก ด้วยการขโมยเรือของกองทัพเรือ แล้วก็ เรือโจรสลัดไป ทำเอารัฐบาลโลกตัดสินใจเรียก 7 เทพโจรสลัดออกมาเพื่อป้องกันการรุกรานของแบนดี้ ทว่า แบนดี้ มีแผนที่จะจับกุมพวก 7 เทพด้วย และเขานั้นกำลังหมายตา หนึ่งใน 7 เทพโจรสลัดแสนสวยเซ็กซี่อย่าง โบอา แฮนค็อก อยู่ด้วยเช่นกัน .... โดย อ.โอดะ ได้กล่าวถึงอนิเมพิเศษชุดนี้ว่า ในช่วงตอนจบของอนิเมชุดพิเศษ จะมีเซอร์ไพรส์ที่แฟนๆจะต้องจ้องตาไม่กระพริบ รอคอยอยู่ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : Oricon,animenewsnetwork.com


Strobe Edge เตรียมถูกดัดแปลงเป็นหนังจอเงินคนแสดง

ช่วงนี้ถือเป็นขาขึ้นของ อ.อิโอะ ซาคิซากะ กันซะจริง นอกจากผลงานเรื่อง Ao haru Ride หรือ บันทึกใสจากวัยฝัน จะถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์กับหนังคนแสดงแล้ว ก็มีผลงานเรื่อง Strobe Edge อีกเรื่องหนึ่ง ที่กำลังจะได้รับการดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงด้วยเช่นกัน จากการประกาศบนนิตยสาร Bessatsu Margaret ฉบับ ส.ค. ซึ่ง Strobe Edge เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว ช่วงปี 2007-2009 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 10 เล่ม ปัจจุบันบ้านเราสามารถหาอ่านได้ของสนพ.บงกช

Strobe Edge เรื่องราวการตามหาความหมายของคำว่าความรัก ของสาวน้อย นินาโกะ คิโนชิตะ ซึ่งเธอผู้นี้อยากรู้ว่าความรู้สึกแปลกๆที่เรียกว่าความรักนั้น แท้จริงแล้วเป็นอย่างไร จนกระทั่ง เธอได้พบกับ เร็น อิจิโนเสะ หนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ที่สาวๆพากันหลงใหล ซึ่งเขาผู้นี้ก็ทำให้ชีวิตของเธอนั้นเปลี่ยนไปอย่างคาดไม่ถึง ด้วยคำพูดเพียงไม่กี่คำพร้อมรอยยิ้มของเขา ช่วยทำให้เปลี่ยนแปลงโลกของเธอโดยสิ้นเชิง


แหล่งข่าวและรูปภาพ : amblelazy, Otakomu,animenewsnetwork.com

 


การตอบรับเหนียวแน่น!!!.....แฟนๆแห่ชม Sailor Moon Crystal ทะลุล้านวิว ภายใน 2 วัน

ต้องบอกว่า อัศวินสาวเซเลอร์มูนยังคงได้รับการตอบรับจากแฟนๆอย่างเหนียวแน่นอยู่เสมอ เช่นเคย โดยล่าสุดมีรายงานว่า ตอนแรกของอนิเม Sailor Moon Crystal อนิเมภาคใหม่ล่าสุดของเซเลอร์มูนที่ออกฉายทางเว็บ Niconico นั้น มีผู้ชมทะลุเกินกว่า 1 ล้านวิว ภายในระยะเวลา 2 วัน และมีคนแสดงความเห็นมากถึงราว 250,000 ความเห็นด้วยกัน หากนับเฉพาะ การออกฉายแบบ Simulcast ในญี่ปุ่นที่เดียวนั้น มีผู้ชมมากถึง 140,000 คนเลยทีเดียว ซึ่งอนิเมชุดนี้ออกฉายแบบ Simulcast ถึง 12 ประเทศด้วยกัน......โดย Sailor Moon Crystal มีกำหนดออกฉาย 2 ตอนต่อเดือน ภายในระยะเวลา 1 ปี รวมทั้งหมด 26 ตอน ซึ่งทาง Niconico มีกำหนดจะออกฉายตอนที่ 2 ของเรื่องนี้ ที่เป็นเรื่องราวของเซเลอร์เมอร์คิวรี่ ในวันที่ 19 ก.ค.


แหล่งข่าว : Oricon,animenewsnetwork.com

 


เผยโฉมนักแสดงสาวผู้รับบทเป็น "อาซึกิ มิโฮะ" ใน Bakuman วัยซนคนการ์ตูน ฉบับคนแสดง

หลังจากมีการเผยตัวนักแสดงผู้มารับบทนำเป็นคู่หูอาชิโรกิ มุโตะ ในหนังคนแสดงของ Bakuman มานานพอสมควร ในที่สุดก็ถึงคราวเปิดตัวคนที่จะมารับบทเป็น อาซึกิ มิโฮะ นางเอกของเรื่องกันเสียที โดยนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 33 ได้แจ้งว่า นานะ โคมัตสึ จะมารับบทเป็น มิโฮะ สาวน้อยผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นนักพากย์ จากผลงานการ์ตูนดังของอ.ทสึงุมิ โอบะ กับ อ.ทาเคชิ โอบาตะ เรื่องนี้ ซึ่งโคมัตสึจะแสดงร่วมกับ ทาเครุ ซาโต้ (Kamen Rider Den-O, Beck, Kanojo wa Uso o Ai Shisugiteru, Ryōmaden) ผู้รับบทเป็น โมริทากะ มาชิโระ (ไซโค) ชายผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียนการ์ตูน กับ ริวโนสุเกะ คามิกิ (Howl's Moving Castle, Summer Wars, The Secret World of Arrietty, The Princess and the Pilot) ผู้รับบทเป็น ทาคากิ อากิโตะ (ชูจิน) คู่หูของมาชิโระ ที่คอยเป็นคนแต่งเรื่องในผลงานการ์ตูนของเขาทั้งคู่ ซึ่งทั้ง ซาโต้ กับ คามิกิ ยังแสดงร่วมกันในหนังคนแสดงของซามูไรพเนจร ชุด Rurouni Kenshin: Kyoto Inferno (Rurouni Kenshin: Kyoto Taika-hen) อีกด้วย

โคมัตสึ เข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการเป็นนางแบบแฟชั่น ก่อนจะร่วมแสดงในโฆษณากับ MV อีกหลากหลายชิ้น ซึ่งเธอผู้นี้ได้ร่วมแสดงหนังเรื่อง Kawaki ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อ มิ.ย. ที่ผ่านมา ในบทบาทของ คานาโกะ ตัวเอกของเรื่องอีกด้วย

Bakuman ฉบับหนังคนแสดง กำกับโดย ฮิโตชิ โอเนะ (Moteki, Koi no Uzu/The Vortex of Love) อีกทั้ง อ.โอบาตะ ไม่เพียงแต่จะได้รับเครดิตเป็นผู้คิดค้นคอนเซ็ปต์เนื้อเรื่องแล้ว ยังมีส่วนร่วมในการผลิตหนังโดยตรงอีกด้วย และที่สำคัญ ผลงานภาพการ์ตูนของอ.โอบาตะ จะถูกนำไปใช้ประกอบในหนัง เป็นภาพที่มาชิโระเป็นคนวาดด้วยเช่นกัน

Bakuman ตีพิมพ์ในโชเน็นจัมป์ช่วงปี 2008-2012 มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มทั้ง 20 เล่ม รวมกันมากกว่า 15 ล้านเล่มด้วยกัน ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 3 ชุด ออกฉายช่วงปี 2010-2013



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


"กันดั้มไซส์ยักษ์" มีแผนจะขยับเขยื้อนได้ ภายในปี 2019

มีการเปิดเผยข้อมูลในระหว่างงานแถลงข่าวโปรเจ็ค Gundam Global Challenge ว่า พวกเขามีแผนจะทำให้ อนุสาวรีย์กันดั้มขนาดความสูง 18 ม. ที่ตั้งอยู่บนเกาะโอไดบะ กรุงโตเกียว สามารถขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวได้ ภายในปี 2019 ซึ่งโปรเจ็คดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลอง 40 ปีของซีรี่ย์กันดั้มชุดแรก โดยมีการเปิดเผยครั้งแรก (ในชื่อ Real G Next Project) เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา

ในงานแถลงข่าวครั้งล่าสุดนี้ ก็มี โยชิยูกิ โทมิโนะ บิดาผู้สร้างซีรี่ย์กันดั้ม , Sugizo สมาชิกของวง Luna Sea ผู้เป็นแฟนพันธุ์แท้กันดั้มโดยตรง และ X Japan เข้าร่วมงานด้วย ซึ่ง โทมิโนะ กล่าวว่า ในที่สุด สิ่งที่เขาได้จินตนาการมานาน กำลังจะเป็นความจริง ขณะที่ Suzigo เสริมว่า ความฝันอันปรารถนาของเขาตั้งแต่ยังเด็ก ในที่สุดก็ใกล้จะเป็นจริงเสียที

เว็บไซต์หลักของกันดั้มจะเริ่มเปิดรับข้อเสนอจากแฟนๆในการที่จะทำให้ตัวหุ่นเคลื่อนไหวได้ ช่วงปลายเดือน ก.ค. นี้ หากข้อเสนอใดได้รับการตัดสิน ก็จะเริ่มดำเนินแผนการเบื้องต้นทันทีในปี 2016 และคาดว่าจะเสร็จสิ้นทันงานฉลอง 10 ปีของอนุสาวรีย์กันดั้มในปี 2019 พอดี ซึ่งขณะนี้ หุ่นกันดั้มยักษ์สามารถเคลื่อนไหวได้บริเวณหัว และ สามารถเปิดให้ดูในบริเวณ cockpit ของตัวหุ่นได้

อนุสาวรีย์กันดั้ม สร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อ ก.ค. 2009 และได้รับความสนใจจากแฟนๆจำนวนมาก จนมีคนเข้าเยี่ยมชมราว 4.15 ล้านคน ก่อนจะมีการปิดตัวในเดือนต่อมา จากนั้นหุ่นดังกล่าวถูกนำไปต่อประกอบใหม่ ตั้งอยู่ ณ เมืองชิซึโอกะ เมืองที่ตั้งของโรงงานผลิตหุ่นโมเดลพลาสติกกันดั้ม ช่วง ก.ค. 2010-2011 จากนั้นย้ายกลับไปที่โอไดบะอีกครั้ง เมื่อ ส.ค. 2011 (ซึ่งในครั้งนั้น มาในสภาพเป็นชิ้นส่วน ทำเป็นการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่น) จากนั้นมา หุ่นกันดั้มขนาดยักษ์ก็ถูกนำไปตั้งประดับที่หน้าห้าง Diver City Tokyo ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา


แหล่งข่าว : Oricon,animenewsnetwork.com


[Jump Short News] Toei ผลิตอนิเมซีรี่ย์ World Trigger / วันฉายที่แน่นอนของอนิเม Assassination Classroom / Saikyo Kump ตีพิมพ์เป็นรายเดือนเว้นเดือน / กินทามะ เตรียมแผนฉลองตีพิมพ์เกิน 1 ทศวรรษ

- Toei Animation ได้ประกาศว่า ทางสตูดิโอเป็นผู้รับหน้าที่ผลิต World Trigger ฉบับอนิเมซีรี่ย์ พร้อมกันนี้ยังได้ทำการเปิดตัวเว็บไซต์หลักของอนิเม World Trigger ด้วย โดยตัวอนิเมมีกำหนดออกฉาย ต.ค. นี้

- นิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 33 ได้แจ้งข่าวว่า อนิเมซีรี่ย์ของ Assassination Classroom มีกำหนดออกฉายในเดือน ม.ค. ปี 2015 โดยออกอากาศทุกคืนวันศุกร์ ทางช่อง Fuji TV และจะมีการเปิดตัวเว็บไซต์หลักฉบับอนิเมเร็วๆนี้

- ขณะเดียวกัน นิตยสาร Saikyō Jump ฉบับ ส.ค. ได้แจ้งว่า พวกเขาจะเปลี่ยนไปตีพิมพ์เป็นนิตยสารรายเดือนเว้นเดือนแทน โดยจะเริ่มตั้งแต่ฉบับ ก.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 4 ส.ค. จากนั้นจึงต่อด้วย ฉบับเดือน พ.ย. ที่จะวางขายในเดือน ต.ค.

- กินทามะ ตอนล่าสุด ที่ตีพิมพ์ในชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 33 ได้มีการเปิดเผยว่า พวกเขาเตรียมจะฉลองการตีพิมพ์มากกว่า 1 ทศวรรษของเรื่องนี้ กันด้วย "OOO" (คาดว่าน่าจะเป็นตัวอักษรญี่ปุ่น 3 ตัว ) ส่วนจะเป็นอะไรนั้น สาวกคุณกินสามช่า เชิญยิ้ม ต้องติดตามกันต่อไปในจัมป์ ฉบับที่ 34



แหล่งข่าว :
Yaraon!,animenewsnetwork.com



โอตาคุน่องเหล็ก ผุดซีรี่ย์การ์ตูนภาคแยก Yowamushi Pedal: Spare Bike

จากความแรงของซีรี่ย์ปั่นจักรยาน Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก ก็เลยทำให้ผลงานการ์ตูนของ อ.วาตารุ วาตานาเบะ เรื่องนี้กำลังจะมีการเขียนซีรี่ย์ภาคแยกออกมา กับ Yowamushi Pedal: Spare Bike ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Shōnen Champion ฉบับ ก.ย. โดยซีรี่ย์ภาคแยกดังกล่าวจะเป็นการเปิดเผยเรื่องราวของ จินปาจิ โทโด ที่ไม่มีใครเคยรู้กันมาก่อน และซีรี่ย์ชุดนี้ก็จะได้ขึ้นปกนิตยสารเล่มดังกล่าว รวมถึง ได้หน้าเปิดสี่สีในตอนแรกด้วย

โอตาคุน่องเหล็ก ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2008 ปัจจุบันมีการทำออกมาในรูปแบบอนิเม 2 ซีซั่น แล้วก็ ฉบับละครเวที เป็นเรื่องราวของ ซากามิจิ โอโนดะ หนุ่มโอตาคุสายฟิกเกอร์ที่มักจะใช้จักรยานสุดรักของเขา ในการเดินทางไป-กลับจากบ้านไปยังย่านอากิฮาบาระ ในระยะทาง(พร้อมเส้นถนนอันลาดชัน)มากกว่า 90 กม. เพื่อไปซื้อฟิกเกอร์โดยเฉพาะ และด้วยพรสวรรค์ของเขา ก็ต้องตาทีมแข่งจักรยานประจำโรงเรียนเขา เลยทำให้เขาต้องเข้าร่วมแข่งขันปั่นจักรยานในที่สุด





แหล่งข่าวและรูปภาพ :
animenewsnetwork.com

 


Psyche Mata Shite mo ผลงานใหม่ล่าสุดจากผู้สร้าง "อุเอคิ"

อ.ทสึบาสะ ฟุคุจิ นักเขียนการ์ตูนผู้เป็นที่รู้จักจากเรื่อง ผ่ากฎอลเวง (Law of Ueki) กำลังจะมีผลงานใหม่เรื่องล่าสุดที่มีชื่อว่า Psyche Mata Shite mo (Once Again, A Psyche) ลงตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ ฉบับที่ 32 ที่เพิ่งวางขายไปสดๆร้อน เมื่อ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา

Psyche Mata Shite mo เป็นเรื่องราวของ ไซเคะ เด็กหนุ่มม.ต้นผู้ใช้ชีวิตไปวันๆ โดยไร้ความฝันหรือแรงบันดาลใจใดๆ และในชีวิตประจำวันธรรมดาๆของเขา มีเพียง มิคัง เพื่อนสาวสมัยเด็กของเขาเท่านั้น ที่เขารู้สึกชื่นชอบมากเป็นพิเศษ วันหนึ่ง หลังจากได้เห็นมิคังกำลังตกอยู่ในอันตราย ทำให้เขาได้ใช้พลังจิตเหนือมนุษย์ในการช่วยเหลือเธอ และนั่นทำให้เขาได้รู้ตัวว่าตนนั้นมีพลังจิตที่มนุษย์ธรรมดาๆยากที่จะล่วงรู้

อ.ฟุคุจิ ประสบความสำเร็จสูงสุดจากผลงานซีรี่ย์ผ่ากฎอลเวง โดยมีทั้งหมด 2 ภาคด้วยกัน จากนั้นก็มีผลงานซีรี่ย์อื่นๆอีก อาทิ Takkoku!!! และ Anagle Mole ซึ่งเป็นผลงานเรื่องล่าสุดก่อนจะเขียนเรื่อง Psyche และเพิ่งจบไปเมื่อช่วงต้นปี 2014 ที่ผ่านมา



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


Guillermo del Toro เผย กำลังเจรจากับสตูดิโอญี่ปุ่น ในการทำ Pacific Rim ฉบับอนิเมชั่นซีรี่ย์/ ฝันอยากทำ Gantz ในรูปแบบของตนเอง

Guillermo del Toro ผกก.หนัง Pacific Rim ได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ Collider ว่า เขากำลังเจรจากับสตูดิโอญี่ปุ่นจำนวนหนึ่ง ในการเดินหน้าทำฉบับอนิเมชั่นซีรี่ย์ของ Pacific Rim อีกทั้งเขาและทีมงานกำลังทำหนังภาค 2 ของ Pacific Rim ที่มีกำหนดออกฉายช่วง เม.ย. 2017

"เรากำลังอยู่ในช่วงของการเจรจากับบริษัทญี่ปุ่นจำนวนน้อยนิดในการทำฉบับอนิเมชั่น เรากำลังพูดคุยกับกลุ่มสต๊าฟที่คอยดูแลการออกฉายรายการทางทีวี เพื่อให้ได้เบื้องลึกเบื้องหลังของอนิเมชั่นที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมกับการแคสติ้งในห้องของผู้เขียนบท มันเป็นสิ่งที่เยี่ยมมากที่จะให้อนิเมชั่นมีเรื่องราวที่เชื่อมต่อกันระหว่างหนังภาคแรก กับ ภาค 2 อีกทั้งในฉบับอนิเมชั่นนี้ จะมีการปรับปรุงความเป็นตำนานของตัวละครกันอย่างจริงจัง ฉะนั้นเราจึงยกตัวละครบางส่วนจากหนังภาคแรกมา นอกนั้นก็จะเป็นตัวละครใหม่ซะส่วนใหญ่ ทั้ง jaeger ตัวใหม่ ทั้ง kaiju ตัวใหม่ ฟังแล้วมันช่างน่าสนุกซะจริง"

อีกทั้ง เขากล่าวอีกว่า ฉบับอนิเมชั่นซีรี่ย์ มีแผนทำจำนวน 13 ตอน และมีเนื้อหาที่ครอบคลุมกันทั้งหมด

"เราจะทำอนิเมชั่นชุดนี้ให้เป็นเรื่องยาว ซึ่งไอเดียของเราในตอนนี้คือ การโชว์กลุ่มตัวละคร เรามีทั้งนักขับหุ่น jaeger ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นตัวละครหนุ่มสาวทั้งสิ้น ผมอยากจะเสาะหาในสิ่งดีเยี่ยมที่มีอยู่แล้ว ไปจนถึง สิ่งที่ผมต้องการจะค้นหาในหนังภาค 2 ด้วยเช่นกัน ที่มีตั้งแต่การดริฟต์ ,ความหมายของการดริฟต์ , ความจำเป็นของการดริฟต์,รวมถึงสิ่งอื่นๆอีกหลากหลายที่ผมมองว่ามันสำคัญนะ เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีของ jaeger และเป็นวิวัฒนาการของ kaiju แถมยังเป็นแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับบุคคลต้นแบบที่สามารถควบคุม kaiju ได้ เราเลยอยากจะทำอนิเมชั่นจำนวน 13 ตอน ที่ยังคงจิตวิญญาณของ Pacific Rim อยู่เต็มเปี่ยม ซึ่งเป็นแนวคิดอุดมคติของผู้ชม Pacific Rim ที่มีตั้งแต่หนุ่มสาว เด็กโต เด็ก 11 ขวบ ฯลฯ แต่ด้วยการออกแบบที่สวยงาม พร้อมกับเนื้อเรื่องที่ทำให้ตัวละครไปในทิศทางเดียว ที่ผมเห็นว่าน่าสนใจจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ นิยายกราฟิกโนเวลที่เราเคยเขียนอย่าง Year Zero ซึ่งผมจะเอาเนื้อหาจากนิยายชุดนี้ไปทำเป็นเนื้อหาฉบับอนิเมชั่นด้วย"


ขณะเดียวกัน del Toro ผกก.คอการ์ตูนอนิเมญี่ปุ่นตัวยง ได้ตอบคำถามจากแฟนๆ บน Reddit ด้วย โดยแฟนคนหนึ่งถามว่า สนใจอยากจะเอาซีรี่ย์การ์ตูน-อนิเมเรื่องใด ไปดัดแปลงทำเป็นหนังบ้าง? แล้วเขาก็ตอบทันทีว่า เขาอยากจะนำเรื่อง Gantz ไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงในรูปแบบของเขาเอง


แหล่งข่าว : Collider,The Fandom Post,animenewsnetwork.com

 


เผย ฮายาโอะ มิยาซากิ มาที่ Studio Ghibli ทุกวัน หลังปลดเกษียณจากการทำหนังใหญ่์

แม้ว่า ฮายาโอะ มิยาซากิ จะปลดเกษียณจากการทำหนังไปแล้ว แต่ถึงกระนั้น เขาก็ยังไม่หยุดทำงานเสียเลยทีเดียว โดย โทชิโอะ ซึซึกิ อดีตโปรดิวเซอร์ของ Studio Ghibli ได้กล่าวถึงเพื่อนรักคนสนิทของเขาว่า ในตอนนี้ มิยาซากิ ยังคงไปมาหาสู่ยังสตูดิโอแห่งนี้เหมือนเคย เช่นทุกๆวัน

โดยงานหลักๆของมิยาซากิหลังเกษียณ นอกจากจะเป็นคนเปิดงานนิทรรศการ Nutcracker ณ พิพิธภัณฑ์ Ghibli รวมถึง การเขียนซีรี่ย์การ์ตูน แล้ว เขายังมีเวลาว่างในการให้คำแนะนำแก่เหล่าอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ที่สตูดิโออีกด้วย เฉกเช่นเดียวกับ ซึซึกิ ที่มักจะให้คำแนะนำแก่อนิเมเตอร์รุ่นใหม่ของสตูดิโอด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่า เขาจะปล่อยให้กลุ่มอนิเมเตอร์รุ่นใหม่เป็นผู้ดำเนินงานทั้งหมดก็ตามที

ปัจจุบัน ซึซึกิ มีส่วนร่วมในการผลิตหนังอนิเมชุด When Marnie Was There ซึ่งหนัง When Marnie Was There มีกำหนดออกฉาย 19 ก.ค. นี้


แหล่งข่าว : Rocketnews24 , Yahoo! Japan,animenewsnetwork.com


โดราเอมอนและผองเพื่อน ลุยอวกาศกันอีกครั้ง กับจอเงินชุด Nobita no Space Heroes Uchū Eiyū-ki ในปี 2015

นิตยสาร Coro Coro Comic ฉบับเดือน ส.ค. ได้เผยข้อมูลของหนังจอเงินชุดใหม่ประจำปี 2015 ของโดราเอมอนแล้ว กับหนังที่มีชื่อว่า Doraemon: Nobita no Space Heroes Uchū Eiyū-ki (โดราเอมอน : บทบันทึกฮีโร่อวกาศของโนบิตะ) ซึ่งหนังชุดนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่โดราเอมอน โนบิตะ และผองเพื่อนได้ตะลุยอวกาศกันอีกครั้ง โดยพวกเขามาในฐานะของฮีโร่ผู้ปกป้องสันติสุขแห่งอวกาศ ที่คอยต่อสู้กับสัตว์ประหลาดร้ายต่างๆ โดยแต่ละคนต่างมีความสามารถพิเศษแตกต่างกัน อาทิ พลังหมัด Super Punch ของโดราเอมอน , โนบิตะ ใช้วิชาพันด้ายเป็นท่าไม้ตาย,ชิซึกะ มีความสามารถในการควบคุมน้ำ (เพราะชอบอาบน้ำ) ,พละกำลังอันแข็งแกร่งเหนือคนทั่วไปของไจแอนท์ และ ซึเนโอะ มีอาวุธสว่านอยู่ที่แขนของเขา โดยเทรลเลอร์ทางการของตัวหนังจะมีการเผยแพร่บนเว็บไซต์หลักของตัวหนัง ในวันที่ 19 ก.ค. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


นิทรรศการวันพีซที่เกาหลีใต้ถูกยกเลิก จากความไม่พอใจในการจัดแสดงภาพธงญี่ปุ่นสมัยสงคราม

ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ ยังคงมีเรื่องราวดราม่าค้างคาใจจากสมัยสงครามโลกอยู่อย่างต่อเนื่องเนืองๆ ล่าสุด พิพิธภัณฑ์สงครามของประเทศเกาหลีใต้ ได้ประกาศยกเลิกการจัดนิทรรศการการ์ตูนวันพีซที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อันเนื่องมาจากความไม่พอใจของคนท้องถิ่นที่ออกมาประท้วงเกี่ยวกับภาพธงชาติญี่ปุ่นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ใช้จัดแสดงในงานนี้

งานดังกล่าว มีกำหนดจัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. - 4 ก.ย. 2014 และมีการจัดแสดงหุ่นจำลองและงานศิลปะอื่นๆในงาน อย่างไรก็ตาม ก็เกิดความเห็นของกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยกับการจัดงานนี้ในบริเวณสถานที่ดังกล่าว นั่นเป็นเพราะว่าสถานที่ดังกล่าวได้ถูกใช้สำหรับการไว้ทุกข์ของกลุ่มบุคคลที่เคยต่อสู้เพื่อเรียกร้องเอกราชของเกาหลีใต้ให้รอดพ้นจากการรุกรานของญี่ปุ่น ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วยเช่นกัน เลยทำให้ทางผู้จัดตัดสินใจยกเลิกการจัดงานนี้ไปโดยปริยาย ถึงกระนั้น ตามข่าวระบุว่า ก่อนที่ทางผู้จัดงานจะได้รับอนุญาติให้จัดงานนี้นั้น ไม่มีการปรากฏภาพธงชาติญี่ปุ่นสมัยรุกรานชาติอื่นๆช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่อย่างใด แต่หลังจากที่ทางสต๊าฟได้รับฟังความเห็นอันหลายหลายมากขึ้น ทำให้สต๊าฟของงานดังกล่าวเล็งเห็นว่าหากจัดงานต่อไปอาจเกิดความไม่พอใจจากผู้คนท้องถิ่นมากยิ่งขึ้น ก็เลยตัดสินใจยกเลิกงานดังกล่าว เพื่อเป็นการเคารพแก่กลุ่มคนผู้เคยต่อสู้เรียกร้องเอกราชในช่วงที่เกาหลีตกเป็นเมืองขึ้นของญี่ปุ่นนั่นเอง


แหล่งข่าว : Yomiuri Online,animenewsnetwork.com

 


ลือสนั่น.....ผกก.Sea of Trees จะมากำกับ Death Note ฉบับฮอลลิวู้ด

ข่าวคราวเงียบหายไปหลายๆปี สำหรับโปรเจ็ค Death Note ฉบับหนังฮอลลิวู้ด ที่น้อยคนนักจะรู้ว่า ตอนนี้มีความคืบหน้ามากน้อยแค่ไหนบ้างไรบ้าง ล่าสุด มีข่าวลือออกมาจากเว็บไซต์ข่าวบันเทิงฮอลลิวู้ด The Tracking Board ว่า Gus Van Sant ผกก.อินดี้ที่กำลังมีผลงานการกำกับหนังเรื่อง Sea of Trees จะมารับหน้าที่กำกับหนัง Death Note ฉบับฮอลลิวู้ด จากเดิมที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้เมื่อ เม.ย. 2013 ว่า Shane Black ผกก.จาก Iron Man 3 และ คนเขียนบทเรื่อง Lethal Weapon จะมารับหน้าที่กำกับ Death Note ซึ่งเป็นผลงานที่เขาชื่นชอบมากอีกเรื่องหนึ่ง..........เอาเป็นว่า แฟนๆก็ต้องติดตามฟังข่าวที่มีการยืนยัน 100% กันต่อไป


แหล่งข่าว : ZERUDAH,crunchyroll.com

 


ผลงานการ์ตูนของผู้ช่วย "ไททัน" เข้าข่ายเป็นสื่อไม่เหมาะสม ภายใต้บทบัญญัติพลานามัยเยาวชนโตเกียว

อ.อาริสะ ยามาโมโตะ ผู้ช่วยของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่งผ่าพิภพไททัน ได้โพสต์ข้อความลงบลอกส่วนตัวว่า ผลงานการ์ตูนเรื่อง Aikonomaa-chan ของเธอนั้น ไม่ได้รับการลงเผยแพร่บนเว็บไซต์ Web Comic Zenyon ของนิตยสาร Comic Zenon สนพ. Tokuma Shoten อีกต่อไป อันเนื่องมาจาก ทางสนพ.ต้นสังกัดมองว่า ผลงานการ์ตูนของเธอนี้มีโอกาสเข้าข่ายเป็นสื่ออันตรายไม่เหมาะสม ภายใต้บทบัญญัติพลานามัยเยาวชนโตเกียว ที่เป็นการควบคุมสื่อต่างๆที่ไม่เหมาะสมแก่เยาวชนผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยห้ามมีการผลิต ตีพิมพ์ เผยแพร่ จำหน่าย หรือ เช่า แก่กลุ่มคนดังกล่าว

โดย Aikonomaa-chan ของเธอนั้น ก็อยู่ในเคสเดียวกับการ์ตูนเรื่อง Younger Sister Paradise 2 ที่ถูกทางโตเกียวสั่งแบนไปก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากเนื้อหาที่เป็นการส่งเสริมพฤติกรรมด้านเพศที่ค่อนข้างจะเบี่ยงเบนไปจากค่านิยมของสังคมปกติ เลยทำให้ Younger Sister Paradise 2 ถูกสั่งห้ามวางจำหน่ายในโตเกียว รวมถึง ถูกระงับการวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิตอลบนเว็บ Amazon เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาอีกด้วย

อนึ่ง Web Comic Zenyon เป็นนิตยสารการ์ตูนออนไลน์ ที่เน้นซีรี่ย์การ์ตูนผู้ใหญ่วาบหวามเป็นหลัก อาทิ Abi-sama wa Kyounen 17-sai de Kono no Yo wo Satta no de Arimasu และ Ore to Sex Sureba Ureru เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม Aikonomaa-chan ได้ลงเผยแพร่บนเว็บไซต์ Mangaonweb เว็บไซต์การ์ตูนออนไลน์ของ อ.ชูโฮ ซาโต้ (Say Hello to Black Jack, Umizaru) ด้วย แต่จะลงเฉพาะตอนแรกตอนเดียวเท่านั้น เธอเสริมอีกว่า หากสนพ.ไหน สนใจที่จะตีพิมพ์เรื่องนี้ต่อ ขอให้มาติดต่อกับเธอโดยตรงเท่านั้น


แหล่งข่าวและรูปภาพ : The Comic Book Legal Defense Fund,crunchyroll.com,animenewsnetwork.com


"เหมียวจี้" Chi's Sweet Home หยุดตีพิมพ์ยาวถึงฤดูใบไม้ผลิ 2015

เป็นข่าวร้ายของแฟนๆของเจ้าเหมียวจี้อย่างจัง เมื่อนิตยสาร Morning ฉบับที่ 33 ได้แจ้งว่า Chi's Sweet Home ผลงานการ์ตูนของ อ.คานาตะ โคนามิ จะหยุดตีพิมพ์ชั่วคราว ยาวจนถึงฤดูใบไม้ผลิ 2015 อันเนื่องมาจากผู้แต่งขอตัวไปเก็บข้อมูลยาว (ไม่ได้มาจากการที่เหมียวจี้ถูกตั้งเป็นการ์ตูนเรท 18+ ในบางประเทศแต่อย่างใดนะ 5555 )

Chi's Sweet Home เรื่องราวของ จี้ ลูกแมวที่กำลังหลงทางหลังจากเดินเข้าสู่โลกแห่งความจริงครั้งแรกในชีวิต จนกระทั่ง โยเฮย์ ยามาดะ พบตัวจี้เข้า และพยายามจะเก็บมันมาเลี้ยง แต่ติดตรงที่ว่า หอพักที่ครอบครัวยามาดะอาศัยอยู่นั้น เขาห้ามเลี้ยงสัตว์ ทว่า หลังจากที่พวกเขาไม่สามารถหาที่อยู่ใหม่ให้กับจี้ได้ ทำเอาครอบครัวยามาดะไม่มีทางเลือกอื่น จำต้องแหกกฎหอพักและเลี้ยงดูเจ้าแมวน้อยตัวนี้ จากนั้นเป็นต้นมา จะเป็นการนำเสนอถึงเรื่องราวชีวิตประจำวันของจี้ ที่เกี่ยวข้องกับครอบรัวยามาดะ , ฝูงแมว-สุนัข แล้วก็ กระต่าย ที่อาศัยอยู่บริเวณรอบๆข้าง


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


มิตซึรุ อาดาจิ เขียนซีรี่ย์เบสบอลเรื่องสั้น Full Count

นิตยสาร Big Comic Superior ของสนพ.โชกะกุกัง ฉบับที่ 15 ได้แจ้งว่า อ.มิตซึรุ อาดาจิ กำลังจะมีผลงานซีรี่ย์เรื่องสั้นชุดใหม่ล่าสุด กับ Full Count ลงในฉบับถัดไปนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขายวันที่ 25 ก.ค. ซึ่งผลงานเรื่องสั้นดังกล่าว ยังคงเป็นแนวเบสบอลวัยรุ่นที่อ.แกยังคงเขียนไม่เบื่ออีกเช่นเคย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Sword Art Online II ได้รับการคาดหวังสูงสุด จากคออนิเมจาก 94 ประเทศ

โพลสำรวจของเว็บไซต์ Tokyo Otaku Mode ที่สอบถามคออนิเมจากทั่วโลกบน Facebook Fanpage ของพวกเขา ในหัวข้อ อนิเมช่วงฤดูร้อน 2014 ที่ได้รับการคาดหวังสูงที่สุด และจากผลสำรวจที่ได้มานั้น ปรากฏว่า คออนิเมจาก 94 ประเทศ ต่างเทใจคาดหวัง Sword Art Online II มากที่สุด อีกทั้ง SAO II ยังได้รับการโหวตสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง จากแฟนอนิเมทั้งเพศชายและหญิงอีกด้วย

10 อันดับ อนิเมช่วงฤดูร้อน 2014 ที่ได้รับการคาดหวังสูงที่สุด (รวม)

1.Sword Art Online II
2.Free! Eternal Summer
3.Psycho-Pass New Edit
4.Black Butler: Book of Circus
5.Fate/kaleid liner Prisma Illya 2wei!
6.Sailor Moon Crystal
7.Re:Hamatora
8.Blue Spring Ride
9.Tokyo Ghoul
10.Tokyo ESP

 

10 อันดับ อนิเมช่วงฤดูร้อน 2014 ที่ได้รับการคาดหวังสูงที่สุด (เฉพาะคำตอบจากคออนิเมเพศชาย)

1.Sword Art Online II
2.Psycho-Pass New Edit
3.Fate/kaleid liner Prisma Illya 2wei!
4.Black Butler: Book of Circus
5.Tokyo ESP
6.Re:Hamatora
7.Tokyo Ghoul
8.Free! Eternal Summer
9.Space Dandy Season 2
10.Glasslip

10 อันดับ อนิเมช่วงฤดูร้อน 2014 ที่ได้รับการคาดหวังสูงที่สุด (เฉพาะคำตอบจากคออนิเมเพศหญิง)

1.Sword Art Online II
2.Free! Eternal Summer
3.Black Butler: Book of Circus
4.Psycho-Pass Extended Cut
5.Sailor Moon Crystal
6.DRAMAtical Murder
7.Blue Spring Ride
8.LOVE STAGE!!
9.Re:Hamatora
10.Tokyo Ghoul


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


คุโรโกะ 28 โกยทำแต้มเข้าที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับหนังสือการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 30 มิ.ย - 6 ก.ค. 2014 ปรากฏว่า คุโรโกะนายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 28 ก็เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1 ไปตามคาด โดยมี Assassination Classroom ซีรี่ย์การ์ตูนฮาโหดมาแรงแห่งยุค ที่กำลังจะมีฉบับอนิเมออกฉายในปีหน้า เข้ามาในอันดับ 2 กับเล่ม 10 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Blue Exorcist เล่ม 13

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 320,990 320,990 Kuroko no Basket คุโรโกะนายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 28
*2. 303,405 303,405 Assassination Classroom เล่ม 10
*3. 219,781 219,781 Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 13
*4. 190,968 413,163 Black Butler คนลึกไขปริศนาลับ เล่ม 19
*5. 135,817 135,817 Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 8
*6. 123,836 123,836 Gintama กินทามะ เล่ม 55
*7. *92,668 *93,530 I Am a Hero ข้าคือฮีโร่ เล่ม 15
*8. *77,257 *77,756 Arpeggio of Blue Steel สงครามเรือรบสยบโลก เล่ม 9
*9. *54,507 117,634 Kagero Daze เล่ม 5
10. *53,400 *53,400 Kinnikuman เล่ม 47

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript