บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 8-14 กรกฎาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้งหนึ่ง กับช่วงเวลาที่คอบอลบ้านเรา ต่างรู้สึกปลื้ม ที่จะได้เห็นสี่ทีมดังจากยุโรปบินมาเตะที่เมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น แมนยูฯ,เชลซี,บาร์ซ่า, แล้วก็ ลิเวอร์พูล ซึ่งการแข่งขัน ได้ผ่านพ้นไปแล้ว 1 นัด ซึ่งหลายคนน่าจะทราบผลกันแล้วว่า เป็นทีมเมืองทอง.....เอ้ย!! ไม่ใช่!! ทีมสิงห์ออลสตาร์ สามารถเอาชนะแมนยู ชุดไม่เต็มสูบของ เดวิด มอยส์ ผจก.ทีมคนใหม่ของแมนยูไปได้ ซึ่งจากที่กระผมได้ไปดูที่สนามก็ถือได้ว่า ทีมออลสตาร์ของเรา (แต่ดันมีนักเตะเมืองทองลงสนามเกินครึ่ง) ทำผลงานกันได้ดี เป็นการพิสูจน์ว่า ลีกฟุตบอลและทักษะการเล่นของนักเตะไทย ได้ก้าวขึ้นไปในระดับหนึ่ง (แต่ก็ไม่เข้าใจอยู่ดีว่า ทำไมคนดูส่วนหนึ่ง ถึงพากันโห่นักเตะไทยคนนึง กันท้ังเกมเลยล่ะเนี่ย) ส่วนแฟนผีแดง แม้อาจรู้สึกเซ็งกับฟอร์มการเล่นและผลการแข่งขันไปบ้าง แต่อย่างน้อยแมตช์นี้ก็พอได้คลาดเครียดไปกับข่าวของ "นายคำ" ผู้ที่นำเอาผ้าเหลือง ศาสนามาบังหน้า ได้เหมือนกันนะเนี่ย.....

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: มาซะที.....อภินิหารจืดจางยัดห่วง คุโรโกะ

การ์ตูนออกใหม่รับประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เชื่อว่านักอ่านส่วนใหญ่(โดยเฉพาะกับสาวๆ) คงจะได้เฮกัน เพราะในที่สุด เขาก็มาซะที หลังจากรอคอยกันมาอย่างยาวนานกับ Kuroko no Basket หรือ คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส เล่ม 1 กับเรื่องราวของคางามิ ไทกะ เข้าชมรมบาสเก็ตบอลโรงเรียนเซย์ริน และได้พบกับเด็กหนุ่มสุดจืดจางที่ชื่อว่า คุโรโกะเท็ตสึยะ แม้คุโรโกะผู้มีเงาจืดจางสุดขีดจะทำให้คางามิผิดหวัง แต่จริงๆ แล้วเขาคือสมาชิกทีมสุดแกร่งในตำนานที่ถูกเรียกขานว่าเป็น "เจเนอเรชั่นปาฏิหาริย์"...!? และแล้วเรื่องราวการแข่งขันเกมยัดห่วงที่นำเอาความจืดจางของตนมาประยุกต์ใช้กับเกมกีฬา ได้เริ่มต้นขึ้น!!

คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา ซีรี่ส์ฉลองครบรอบ 20 ปี เล่ม 1 นักสืบผมหางม้าตัวซวยอันเลื่องลือ ได้กลับมาอีกครั้งกับการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของ นักสืบรุ่นหลานของคินดะอิจิ โคสึเกะ ในเล่มนี้ คินดะอิจิ ฮาจิเมะ ได้คลี่คลายคดีใหม่ที่มีความหินไม่แพ้กับคดีที่ผ่านๆมากับ คดีฆาตกรรมห้องทดลองกินคน เมื่อ มิโดริคาวะ มายุ เพื่อนสมัยมัธยมต้นได้เชิญ ฮาจิเมะกับมิยูกิไปเยี่ยมที่หมู่บ้านฮิโตะคุย "หมู่บ้านเพลินวาน" (ที่ไม่ได้อยู่หัวหิน !?) ในป่าลึกที่กลิ่นอายของความเป็นโชวะ ทว่าเบื้องหลังทิวทัศน์แบบโบราณนั้นมีเจตนาร้ายอันดำมืดซุกซ่อนอยู่ ค่ำคืนแรกที่ค้างอยู่ที่นั่น สะพานแขวนซึ่งเป็นทางเข้าออกเดียวของหมู่บ้านถูกเผา ซึ่งนั่นเป็นแค่การเปิดฉากสำหรับฆาตกรรมต่อเนื่องของ "การกินคน" ทีมีรังอยู่ ณ "ศูนย์วิจัยกินคน" เท่านั้น

Vagabond เล่ม 35 ห่างหายไปนานไม่รู้เท่าไหร่ บัดนี้ มิยาโมโตะ มุซาชิ ได้คิดต่อกรกับธรรมชาติด้วยการพยายามสร้างทางน้ำ และไถกลับหน้าดินเพื่อทำนาข้าว และอาศัยอยู่กับอิโอริ "เด็กชายลูกชาวนา" ผู้กำพร้าพ่อ

เซ็นต์เซย์ย่า จ้าวนรกฮาเดส - Saint Seiya The Lost Canvas ภาค โกลด์เซนต์ เล่ม 5 อยู่มาวันหนึ่ง เมืองมายาคาตาลาเนีย ได้ปรากฏขึ้นมากลางทะเลทราย ทั้งยังมีการจัดประลองยุทธ์ในโคลอสเซียม และโกลด์เซนต์ แคปริคอร์น เอลชิดก็ได้เข้าร่วมการประลองด้วย!! เขามีจุดประสงค์อะไรกันแน่!?

โลกบิดเบี้ยวที่อิเคะบุคุโระ บทไซกะ ลำนำบาป เล่ม 2 ปีศาจจอมเชือดปริษนาที่ปรากฏตัวที่อิเคะบุคุโระ และการปรากฏตัวของล็อกอินปริศนาชื่อ ไซกะในแชทในช่วงที่เกิดคดี นั่นเป็นชื่อเดียวกับดาบอาถรรพ์ที่เคยอยู่ในชินจูกุเมื่อครั้งอดีต! และไซกะในแชทได้กล่าวถึงชื่อเอวะจิม่า ชอซึโอะหลายต่อหลายครั้ง ราวกับ กำลังขับกล่อมบทสรรเสริญแด่ผู้ที่รักยิ่ง...


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: โอตาคุน่องเหล็ก เล่ม 23 ,ซามูไรพเนจร BigBook เล่ม 20 ,จอมเกบลูส์ Blues – Classic Collection เล่ม 9 ,Mobile Suit หุ่นรบอวกาศกันดั้ม Crossbone Gundam เล่ม 4,ตำนานท่านหญิงซากุระ เล่ม 10  ,Yozakura Quartet โยซากุระ ควอเท็ต เล่ม 9 ,อลวนลุ้นรักสาวต่างดาว The World of Narue เล่ม 10 ,โอซาว่า ฮายกครัว เล่ม 24,Angel Heart เล่ม 29,ชานะ นักรบเนตรอัคคี เล่ม 9,Switch Girl!! สวิตช์ เกิร์ล!! เล่ม 10 ,GOSICK สาวน้อยยอดนักสืบ เล่ม 6, นิยาย โรงเรียนป่วนก๊วนคนบ๊อง เล่ม 3

 

 

 


VCD-DVD New Release

Winter Sonata the Animation เพลงรักในสายลมหนาว (DVD Boxset Rose)
อนิเมซีรี่ส์ที่ดัดแปลงจากซีรี่ส์เกาหลีชื่อดังระดับตำนานทั่วเอเชีย เมื่ออุบัติเหตุร้ายแรงทำให้ยูจินคิดว่าจุนซัง คนรักของเธอตายจากไปแล้ว จนเวลาผ่านไป เธอพบกับมินฮุง ชายที่มีหน้าตาเหมือนจุนซัง เขาคือคนที่เธอตามหาชั่วชีวิตหรือไม่ ติดตามชมความรักแสนประทับใจที่ได้ เบยองจุน และ ชอยจีวู ซูเปอร์สตาร์จากซีรี่ส์ต้นฉบับ มาให้เสียงพากย์เอง (หากเลือกฟังเสียงพากย์ไทย พากย์โดยทีมพากย์พันธมิตร)



Studio Ghibli จะมีหนังสารคดีของตนเอง ออกฉายราว ต.ค. 2013

มามิ ซึนาดะ ผกก.หนังเรื่อง Ending Note: Death of a Japanese Salaryman กำลังจะมีผลงานการกำกับหนังเรื่องใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นหนังสารคดีของ Studio Ghibli สตูดิโอผลิตหนังอนิเมอันลือเลื่อง ที่มีชื่อเรื่องว่า Yume to Kyōki no Ōkoku (The Kingdom of Dreams & Madness) มีกำหนดออกฉายฤดูใบไม้ร่วง 2013 (ราวเดือน ต.ค.) โดยหนังชุดนี้จะบอกเล่าเบื้องหลังการทำงานของ 3 ผู้ยิ่งใหญ่ของ Ghibli ได้แก่ ผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ , ผกก. อิซาโอะ ทาคาฮาตะ และ โปรดิวเซอร์ โทชิโอะ ซึซึกิ โดยจะเจาะถึงเรื่องราวเกี่ยวกับเบื้องหลังการทำงานหนังอนิเมเรื่องล่าสุดของผกก.มิยาซากิ กับ ผกก.ทาคาฮาตะ อย่าง Kaze Tachinu (The Wind Rises) กับ Kaguya-hime no Monogatari (The Tale of Princess Kaguya) ที่กำลังจ่อคิวเข้าฉายในเดือน ก.ค. 2013 กับ ฤดูใบไม้ร่วง 2013 ตามลดับ

หนังชุดดังกล่าว มีการเปิดเผย ณ งานประกาศรางวัลหนังสารคดี Yomiuri Documentary ครั้งที่ 36 เมื่อปี 2012 ซึ่ง ซึนาดะ ผกก.หญิงผู้นี้ได้กล่าวว่า เธอได้เริ่มเขียนสคริปต์และเตรียมทำงานหนังเรื่องที่ 2 ต่อจาก Ending Note แล้ว ทว่า เธอได้รับข้อเสนอให้ทำโปรเจ็คหนัง Yume to Kyōki no Ōkoku (The Kingdom of Dreams & Madness) แทน ซึ่งเธอก็ตอบตกลง พร้อมกล่าวว่า การทำงานให้กับโปรเจ็คนี้ ถือเป็นเกียรติของเธอเลย จากนั้นเธอได้เข้าไปขุดคุ้ยเกี่ยวกับเรื่องราวของโปรดิวเซอร์กับผกก.ของ Ghibli ทั้ง 3 คน อย่างลึกซึ้ง หนังชุดนี้ถ่ายทำกัน ณ สตูดิโอของ Ghibli ซึ่งการถ่ายทำนั้นก็ราบรื่นดี แทบไม่มีอะไรติดขัดเลย

นอกจากนี้ เธอได้กล่าวถึงเหตุผลที่ใส่คำว่า Kyōki หรือ Madness (ความบ้าบิ่น) ลงในหนังชุดนี้ด้วย กล่าวคือ "การถ่ายทอดความฝันให้เป็นจริงนั้น มันต้องใช้ความบ้าบิ่นอย่างเยอะ โดยไม่สนว่าจะเป็นอาชีพใดก็ตาม ซึ่งมันเป็นเวลาที่คุณได้ท้าทายสุดๆ และยังเป็นเวลาที่คุณทำให้คนอื่นๆได้รู้สึกสะพรึงกลัวด้วยเช่นกัน"

แม้ว่า ซึนาดะ ตั้งใจจะนำหนังสารคดีชุดนี้ออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง แต่เธอก็ยังคงถ่ายทำหนังที่สตูดิโอ Ghibli อย่างต่อเนื่อง ในช่วงที่ Kaguya-hime no Monogatari กำลังอยู่ในช่วงของการถ่ายทำ ณ ขณะนี้

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Yomiuri Online , tsk06 ,animenewsnetwork.com

 


Silent Möbius ฉลองซีรี่ย์ 25 ปี ด้วย มังงะภาคล่าสุด

นิตยสาร Young Magazine รายเดือน ฉบับ ส.ค. ได้แจ้งข่าวว่า อ.เคีย อาซามิยะ ผู้ให้กำเนิดซีรี่ย์ Silent Mobius จะกลับมาเขียนซีรี่ย์ภาคใหม่ล่าสุดของเรื่องนี้ ที่มีชื่อว่า Silent Möbius QD (Quadriga) มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในฉบับถัดไปของนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่จะออกวางขายในวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. นี้ ซึ่งภาคใหม่นี้จะเป็นเรื่องราวหลังจากภาคแรก 17 ปี อีกทั้งการมาของภาคใหม่ ยังเป็นการเฉลิมฉลองซีรี่ย์ครบรอบ 25 ปีของเรื่องนี้อีกด้วย

Silent Möbius เป็นเรื่องราวของกองกำลังตำรวจหญิง ที่มีชื่อว่า Attacked Mystification Police (AMP) ที่คอยปกป้องกรุงโตเกียวให้รอดพ้นจาก Lucifer Hawks และ สิ่งมีชีวิตอื่นๆในโลกอนาคต โดยใน Silent Möbius QD จะเป็นการถือกำเนิดหน่วย AMP กลุ่มใหม่ขึ้น

 


แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com

 


รายนามสต๊ฟ+นักพากย์ จอเงินชุด 3 ของ Madoka Magica / Madoka Magica กอบโกยรายได้จากสินค้า มากกว่า 40 พันล้านเยน !!

หลังจากมีการยืนยันวันฉายอย่างเป็นทางการของ Gekijō-ban Mahō Shōjo Madoka Magica Shinpen: Hangyaku no Monogatari (Puella Magi Madoka Magica New Feature: Rebellion) หนังจอเงินชุด 3 ของสาวน้อยจอมเวทแสนมืดมน Madoka Magica ที่จะออกฉายวันที่ 26 ต.ค. 2013 ไปแล้วนั้น ล่าสุด ได้มีการประกาศรายชื่อทีมงานสต๊าฟและนักพากย์ของหนังเรื่องนี้ออกมาแล้ว เป็นไปตามข้อมูลข้างล่างครับ

สต๊าฟ

Original Story: Magica Quartet
Chief Director: Akiyuki Shinbo
Screenplay: Gen Urobuchi (Nitroplus)
Original Character Design: Ume Aoki
Director: Yukihiro Miyamoto
Character Design: Takahiro Kishida, Junichiro Taniguchi
Chief Animation Directors: Junichiro Taniguchi, Hiroki Yamamura
Effects Animation Director: Takashi Hashimoto
Assistant Director: Hiroyuki Terao
Alternate Space Design: Gekidan Inu Curry
Alternate Space Art: Yooichi Nangoo
Art Director: Ken Naito (Studio Tulip)
Art Setting: Morihito Ohara
Color Design: Jin Hibino, Izumi Takizawa
Visual Effects: Motoi Sakai
Director of Photography: Shinichiro Eto
Editing: Rie Matsubara (Seyama Editing Room)
Sound Director: Yota Tsuruoka
Sound Production: Rakuonsha
Music: Yuki Kajiura
Theme Song Performance: ClariS, Kalafina
Animation Production: SHAFT
Distribution: Warner Bros.

นักพากย์

Aoi Yūki พากย์เป็น Madoka Kaname
Chiwa Saito พากย์เป็น Homura Akemi
Kaori Mizuhashi พากย์เป็น Mami Tomoe
Eri Kitamura พากย์เป็น Sayaka Miki
Ai Nonaka พากย์เป็น Kyōko Sakura
Emiri Katō พากย์เป็น Kyubey

นอกจากนี้ นสพ.นิฮงเคย์ไซ ได้รายงานว่า Puella Magi Madoka Magica หรือ สาวน้อยเวทมนตร์มาโดกะ สามารถทำรายได้จากการจำหน่ายสินค้าของเรื่องนี้อย่างสูงลิบ เป็นจำนวนรวมกันมากกว่า 40 พันล้านเยน ด้วยกัน!!

แหล่งข่าว : Nikkei , 0takomu,Crank In! ,animenewsnetwork.com


วันเวลาฉายแน่นอน อนิเมซีซั่น 2 ของ Magi

นิตยสาร Animedia ฉบับ ส.ค. ได้ระบุว่า อนิเมซีซั่น 2 ของ Magi ซีรี่ย์อาหรับราตรีตะลุยบุกดันเจี้ยน มีกำหนดออกฉายทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00 น. เริ่ม ต.ค. 2013 ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่า อะลาดิน กับ อาลีบาบา จะมาปรากฏตัวพร้อมกับตัวละครใหม่ และได้ออกเดินทางนั่งเรือออกจาก Sindria ไปยัง Magnostadt....... ส่วนบ้านเราก็ต้องรอให้ Work Point เอามาฉายไปพักใหญ่ล่ะนะ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainchi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com



จอเงินชุด 2 ของ "คุณกิน" เปิดตัวแหล่มกว่าภาคแรก!!

หนัง Gekijōban Gintama Kanketsu-hen: Yorozuya yo Eien Nare (Final Gintama the Movie: Be Forever Yorozuya) หนังจอเงินชุดที่ 2 ของกินทามะ ได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก ด้วยยอดจำหน่ายตั๋ว 221,469 ใบ กับรายได้ 281,859,900 เยน และจากยอดรายได้ดังกล่าว ทำให้พวกเขาสามารถเปิดตัวในชาร์ต Box Office ญี่ปุ่น ด้วยอันดับที่ 4 เหนือ Soreike! Anpanman: Tobase! Kibō no Handkerchief (อันดับ 5) และ หนังคนแสดงของนินจารันทาโร่ ชุด Summer Mission Impossible (อันดับ 8 ) อีกทั้ง หนังชุดล่าสุดของคุณกินกับชาวคณะนี้ สามารถทำรายได้เปิดตัวสูงกว่าหนังภาคแรกของเรื่องนี้ ในช่วงเวลาเดียวกัน ถึง 40 % ด้วยกัน

แหล่งข่าว : 0takomu, crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 



นูระหลานจอมภูต จะมีการ์ตูนภาคแยกลงใน Jump Live

บรรดาแม่ยกของนายน้อยริคุโอะ เตรียมจะได้ติดตามเรื่องนี้กันต่อ เมื่อนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 33 ได้แจ้งว่า อ.ฮิโรชิ ชิอิบาชิ กำลังจะเขียนซีรี่ย์ภาคแยกของ Nurarihyon no Mago หรือ นูระหลานจอมภูต ที่จะใช้ชื่อว่า Nurarihyon no Mago Gaiden ~Keikain Yobanashi~ Gankyū Shūshu-ki โดยมีกำหนดลงใน Jump Live แอพบนมือถือสมาร์ทโฟน ซึ่งซีรี่ย์ภาคแยกชุดนี้จะเป็นเรื่องราวของฝั่งองเมียวจิแห่งตระกูลเคย์คะอิงกันบ้าง โดยให้ ริวจิ พี่ชายของยูระ เป็นตัวเอกของเรื่อง ซึ่งเขาจะต้องทำภารกิจลึกลับที่เขาได้รับให้สำเร็จลุล่วง

เนื้อหาหลักของนูระหลานจอมภูต เป็นเรื่องราวของ ริคุโอะ หนุ่มลูกครึ่งมนุษย์กับปีศาจแห่งตระกูลนูระ ผู้ได้ใช้ชีวิตร่วมกับคุณปู่นูราริเฮียง กับ เหล่าปีศาจนับร้อยตน ซึ่งคุณปู่ก็หวังที่จะให้เขาสืบทอดตำแหน่งผู้นำตระกูลนูระ ให้ได้ในซักวันหนึ่ง.... โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ในจัมป์เมื่อปี 2008 ก่อนที่จะย้ายไปจบอย่างลงตัวในนิตยสาร Jump Next! เมื่อปี 2012 ซึ่งต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่นด้วยกัน............ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่า บ้านเราจะได้อ่านซีรี่ย์ภาคแยกชุดนี้กันใน BOOM หรือไม่

แหล่งข่าว: Manga News,animenewsnetwork.com



เผยนักพากย์ตัวหลักใน Nisekoi รักลวงป่วนใจ ฉบับอนิเม [update]

อัพเดตข่าวคราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับอนิเมซีรี่ย์ของ Nisekoi รักลวงป่วนใจ หลังจากที่ได้มีการประกาศสตูดิโอผู้ผลิตกับผกก. ประจำเรื่องนี้ ซึ่งก็คือ SHAFT กับ อาคิยูกิ ชินโบ ไปก่อนหน้านี้นั้น ล่าสุด นิตยสารจัมป์ ฉบับที่ 33 ได้เผยรายชื่อนักพากย์ที่จะมาพากย์เสียงให้ตัวละครหลักของเรื่องนี้แล้ว ประกอบด้วย

โคกิ อุจิยามะ พากย์เป็น ราคุ อิจิโจว
นาโอะ โทยามะ พากย์เป็น จิโตเกะ คิริซากิ
คานะ ฮานาซาว่า พากย์เป็น โคซากิ โอโนเดระ

มิคาโกะ โคมัตสึ - สึกุมิ -(ขวา)
ยูมิ อุจิยาม่า - รูริ (ซ้าย - คนสวมแว่น)

นอกจากนี้ในนิตยสารดังกล่าว ยังได้เปิดตัว มิมิโกะ ซาสะ ตัวละครออริจิน่อลของฉบับอนิเมเรื่องนี้ด้วย ซึ่งตัวละครดังกล่าว ได้ อ.นาโอชิ โคมิ ผู้แต่งเรื่องนี้ เป็นคนออกแบบเอง ซึ่งในหน้าดังกล่าว ได้ใส่คำพูดตัวละครตัวนี้ว่า "ชั้นจะไล่ล่าหาข้อมูลสำหรับอนิเมเรื่องนี้เอง" ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า ตัวละครตัวนี้จะมาปรากฏตัวในฉบับมังงะในภายหลังด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Manganews ,animenewsnetwork.com



James Cameron เผย Battle Angel Alita (GUNNM) ได้ฤกษ์ทำ ปี 2017

Battle Angel Alita หรือที่คอการ์ตูนญี่ปุ่นรู้จักเรื่องนี้ในชื่อ GUNNM นั้น ถือเป็นอีกโปรเจ็คหนึ่งที่ James Cameron ยอดผกก.จาก Titanic , Terminator , Avatar อยากจะปลุกปั้นเนรมิตรผลงานการ์ตูนของ อ.ยูคิโตะ คิชิโระ ให้กลายเป็นหนังคนแสดงเต็มตัวซะที แต่จนแล้วจนรอด โปรเจ็คนี้ก็เงียบหายไป จากการที่ Cameron กำลังวุ่นอยู่กับโปรเจ็คอื่นๆ ล่าสุด ผกก. Cameron ได้เปิดเผยตอนให้สัมภาษณ์พูดคุยกับ Alfonso Cuarón ผกก.จากหนัง Gravity ในงาน TagDF ที่กรุงเม็กซิโก ซิตี้ ว่า เขามีแผนจะเริ่มทำหนังคนแสดงของ Battle Angel Alita อย่างจริงๆจังๆ ในปี 2017 หลังจากที่เขาได้ถ่ายทำหนัง Avatar อีก 2 ภาคที่เหลือ รวมถึงหนังดัดแปลงจากผลงานหนังสือของ Taylor Stevens อีกด้วย ซึ่ง Avatar 2 มีกำหนดเปิดกล้องช่วงต้นปี 2014 และมีกำหนดออกฉายราวปี 2015 หรือหลังจากนั้น

โดยโปรเจ็คคนแสดงของ Battle Angel Alita นั้น Cameron ได้เตรียมการโปรเจ็คนี้มาตั้งแต่ปี 2003 และได้ใช้เวลาไปกับการดูแลบทกับออกแบบตัวงานมานาน และเมื่อปี 2011 Cameron เคยเผยว่า เขาจะนำเรื่องราวฉบับการ์ตูน 4 เล่มแรกของ Battle Angel Alita ไปดัดแปลงทำเป็นหนังดังกล่าว

Battle Angel Alita ในฉบับการ์ตูนนั้น เคยตีพิมพ์ในนิตยสาร Business Jump ช่วงปี 1990 -1995, กับ 1995-1996 ก่อนจะมีซีรี่ย์ภาคอื่นๆอย่าง Ashen Victor , GUNNM: Other Stories และ Battle Angel Alita: Last Order คือซีรี่ย์ภาคปัจจุบัน ซึ่งปัจจุบันเรื่องนี้ได้ย้ายบ้านลงไปตีพิมพ์ในนิตยสาร Evening แทน หลังจากเกิดปัญหาไม่ลงรอยกับบก.ของนิตยสาร Ultra Jump


แหล่งข่าวและรูปภาพ:The Film Stage, SuperHeroHype , animenewsnetwork.com



Newtype Ace ประกาศหยุดตีพิมพ์

นิตยสาร Newtype Ace ฉบับ ส.ค. ที่เพิ่งออกวางขายไปเมื่อ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้แจ้งข่าวช็อคแก่บรรดานักอ่าน ด้วยการประกาศหยุดตีพิมพ์นิตยสารเล่มนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายได้เกือบ 3 ปี นับตั้งแต่ 10 ก.ย. 2010 อีกทั้งพวกเขายังได้แจ้งช่องทางของการติดตามซีรี่ย์การ์ตูนที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสารดังกล่าว ดังนี้

- เว็บไซต์นิตยสารออนไลน์ Kadokawa Niconico Ace, Vol. 94 ( 20 ส.ค. 2013) :

Tiger & Bunny manga
Ginga Kikōtai Majestic Prince
Gargantia on the Verdurous Planet manga

- เว็บไซต์นิตยสารออนไลน์ Kadokawa Niconico Ace , Vol. 95 (27 ส.ค. 2013) :

Space Battleship Yamato 2199
Fantasista Doll Mix (ย้ายไปตีพิมพ์ลงในนิตยสาร COMPTIQ ฉบับ ก.ย. ที่จะวางขายวันที่ 4 ส.ค. 2013 )
Code Geass: Oz the Reflection manga (ย้ายไปตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comp Ace ฉบับ ต.ค. ที่จะวางขายวันที่ 26 ส.ค. 2013 )

- เว็บไซต์นิตยสารออนไลน์ Kadokawa Niconico Ace , Vol. 98 (17 ก.ย. 2013) :

- Kōkaku no Pandora -Ghost Urn-

- เว็บไซต์นิตยสารออนไลน์ Kadokawa Niconico Ace , Vol. 99 ( 24 ก.ย. 2013) :

Full Metal Panic! Another

- ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในฉบับรวมเล่ม :

Kidō Senshi Gundam UC: Niji ni Norenakatta Otoko (Mobile Suit Gundam UC: The Man Who Could Not Ride the Rainbow)

- ย้ายไปเผยแพร่บนเว็บไซต์หลักของ Macross site กับเว็บไซต์ Macross ของ Kadokawa :

The Super Dimension Fortress Macross The First

แหล่งข่าว:Rocket News Japan,SGCafe.net,gmanetwork.com

 


เจ้าหน้าที่ทรัพย์สินทางปัญญาแดนไวกิ้ง สั่งปิดเว็บ(บทแปล)แฟนซับ

Intrångsundersökning หน่วยงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาของสวีเดน ได้สั่งปิดเซอร์เวอร์ของเว็บไซต์ Undertexter.se เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเว็บดังกล่าว เปิดบริการให้ดาวน์โหลดไฟล์สคริปต์บทแปลประกอบแฟนซับ ที่จะใช้กับ หนัง . รายการทีวี รวมถึง อนิเมซีรี่ย์ ในภาษาสวีดิช กับ อังกฤษ (ซึ่งเว็บดังกล่าว ไม่มีไฟล์วีดีโออยู่ในเซอร์เวอร์แต่อย่างใด ) อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดทำเว็บดังกล่าว ยังไม่ยอมถอดใจ พร้อมกับร้องขอให้ช่วยกันบริจาคเงินให้กับพวกเขาด้วย

โดยเคสที่เกิดขึ้นดังกล่าว คล้ายๆกับคดีเมื่อปี 2007 เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจโปแลนด์ได้สอบสวนผู้ต้องสงสัยจำนวน 9 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ Napisy.org ที่เปิดให้ดาวน์โหลดไฟล์บทแปลที่ใช้ประกอบกับแฟนซับด้วยเช่นกัน ซึ่งคดีดังกล่าว ได้ปิดคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อ พ.ค. 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้พิพากษาได้ตัดสินยกฟ้องคดีนี้ อันเนื่องจากเห็นว่า ผู้ต้องสงสัยได้กระทำลงไปอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์นั่นเอง



แหล่งข่าว:Tech Crunch, animenewsnetwork.com


หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี กลายเป็นผู้ต้องหาคนแรก คดี ภาพ CG ลามกอนาจารเด็ก ในญี่ปุ่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจแผนกเยาวชนกรุงโตเกียว กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.มินามิเซ็นจู แห่งโตเกียว ได้ร่วมกันจับกุม หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี ผู้มีนามว่า อากิระ ทาคาฮาชิ ในข้อหาฝ่าฝืนกฎหมายลามกอนาจารเด็ก เมื่อ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหนุ่มใหญ่ชาวเมืองกิฟุผู้นี้ เป็นคนในวงการออกแบบ เขาถูกกล่าวหาว่า เป็นคนขายภาพ CG ที่อิงมาจากภาพถ่ายของเด็กผู้หญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีเป็นต้นแบบ และจากคดีดังกล่าว ถือเป็นคดีแรกในญี่ปุ่น ที่มีการจับกุมผู้ต้องหาในคดีภาพ CG ลามกอนาจารเด็ก จากการรายงานของจนท.ตำรวจ เลยทีเดียว



แหล่งข่าว:Jiji Press , Yaraon!animenewsnetwork.com


อนิเม แฟรี่เทล กลับมาเดินหน้าทำต่อแล้ว

เป็นข่าวดีที่แฟนๆของชาวกิล์หางนางฟ้า แฟรี่เทล ต่างรอคอยกันมานาน หลังจากที่ อ.ฮิโร่ มาชิม่า เอาแต่ผลัด-เลื่อนวันแจ้งข่าวมาโดยตลอด จนกระทั่งล่าสุด อ.ได้แจ้งข่าวดีกันซะที ผ่านทาง twitter ของตนเองว่า อนิเมแฟรี่เทล จะมีการทำต่อ เป็นที่แน่นอนแล้ว.....ส่วนจะได้ออกฉายตอนไหนนั้น จะมีการแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป

แหล่งข่าว: Manga News ,animenewsnetwork.com


CD เพลงเปิด "ไททัน" เปิดตัวยอดขายวันแรกได้สวย

สมกับเป็นอนิเมฟอร์มร้อนแรงในช่วงนี้จริงๆ สำหรับ ผ่าพิภพไททัน เมื่อล่าสุด ซีดีซิงเกิ้ลเพลงเปิดประจำอนิเมเรื่องนี้ ที่ขับร้องโดย Linked Horizon ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายวันแรกที่ญี่ปุ่น เมื่อ 10 ก.ค. 2013 นั้น สามารถเปิดตัววันแรกด้วยยอดขาย 58,770 แผ่น และเข้ามาในอันดับ 2 ของชาร์ตซีดีขายดีประจำวันของ Oricon โดยเป็นรองเพียงแค่ซิงเกิ้ล Burning Up ของ EXILE TRIBE เท่านั้น โดยซีดีซิงเกิ้ล ดังกล่าวได้บรรจุเพลงเปิดสุดฮิตของไททัน 2 เพลง คือ Guren no Yumiya กับ Jiyū no Tsubasa

แหล่งข่าว: Oricon , Ota-suke,animenewsnetwork.com

 


Hanamonogatari ไม่ได้ถูกรวมไว้ในอนิเมซีรี่ย์ Monogatari ซีซั่น 2 !?

นิตยสาร Newtype ฉบับ ส.ค. ได้รายงานจากคำเปิดเผยของ อัตสึฮิโระ อิวาคามิ โปรดิวเซอร์ของอนิเมซีรี่ย์ Monogatari ซีซั่น 2 ที่เพิ่งออกฉายที่ญี่ปุ่นไปนั้น จะไม่ได้รวมเนื้อหาจากนิยายชุด Hanamonogatari แต่อย่างใด ซึ่งอนิเมดังกล่าวจะมีเนื้อหาจากนิยายช่วงครึ่งหลังของซีรี่ย Monogatari แค่ 5 เรื่อง คือ Nekomogatari (White), Kabukimonogatari, Otorimonogatari, Onimonogatari, และ Koimonogatari ซึ่งจะออกฉายยาวถึงครึ่งปีด้วยกัน อย่างไรก็ตาม หลังจาก Monogatari ซีซั่น 2 ฉายจบ ก็จะมีโปรเจ็คอนิเมของ Hanamonogatari จ่อฉายหลังต่อจากนั้นเลย

อย่างไรก็ตาม ใน Newtype ฉบับดังกล่าว ได้มีการรายงานข่าวนี้ผิดพลาดในคอลัมน์อื่นๆ โดยระบุว่า Koimonogatari จะถูกแยกออกไปจากอนิเมดังกล่าว ซึ่งในภายหลังทางเว็บไซต์หลักของ Newtype ได้ออกมาแจ้งว่า เป็นความผิดพลาดของนิตยสารเอง พร้อมยืนยันว่า Hanamonogatari คือ เรื่องที่ถูกแยกออกไปครับ

แหล่งข่าวและรูปภาพ:0takomu,animenewsnetwork.com


Ro-Kyu-Bu! จบเนื้อหาหลักแล้วจ้า

เป็นข่าวจากฉบับนิยายเล่ม 13 ของซีรี่ย์บาสโลลิ (ส่อคุก) Ro-Kyu-Bu! บาสใสวัยซน ซึ่ง ซางุ อาโอยาม่า ผู้แต่งนิยายชุดนี้ได้ออกมายืนยันว่า นิยายเล่มดังกล่าว ถือเป็นเล่มสุดท้ายของเนื้อหาหลักแล้ว อย่างไรก็ตาม แฟนๆสายโลลิ ยังได้ใจชื้นอีกหน่อย เมื่ออาโอยาม่า ยืนยันว่า เขาจะยังคงเขียนเรื่องนี้ต่อไป ในรูปแบบของไซด์สตอรี่

Ro-Kyu-Bu! เป็นเรื่องราวของ สุบารุ ฮาเซงาว่า หนุ่ม ม.ปลาย ที่ต้องกลายมาเป็นโค้ชให้กับทีมบาสเก็ตบอลหญิงระดับประถมไปซะได้ ซึ่งต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปทำเป็นอนิเม 2 ซีซั่น และ มังงะอีกหลายชุด ซึ่งบ้านเราสามารถหาอ่านฉบับนิยายเรื่องนี้ได้ ของ Zenshu

แหล่งข่าว: Manhattan.,animenewsnetwork.com


โคนาตะ Lucky Star มามาดหลอน เจอคำสาปผีซาดาโกะเข้าไปเต็มๆ!!!!!

งานนี้คงจะเรียกว่า มากับความหลอนน่ารักๆปนเป๋อๆเอ๋อๆ อย่างแท้จริง กับแคมเปญการโปรโมทข้ามเรื่องกันระหว่างการ์ตูน Lucky Star กับ หนัง Sadako 3D 2 หนังภาคใหม่ล่าสุดของ The Ring ที่จะออกฉายในวันที่ 30 ส.ค. และเพื่อเป็นการโปรโมทหนังใหม่ของ The Ring อ.คางามิ โยชิมิสึ ผู้แต่งเรื่อง Lucky Star เลยจับเอา โคนาตะ ตัวเอกของเรื่องนี้ รวมถึงเจ้าแมว เนียโม มาแต่งองค์ทรงเครื่อง กลายเป็นผีซาดาโกะ ในแบบของ "ซาดาโคนาตะ" กับ ซาดาโกะเนียโม ตามลำดับ และตัวละครโคนาตะ กับ เนียโม ในเวอร์ชั่นซาดาโกะนี้ จะถูกนำไปวางจำหน่ายเป็นสินค้าด้วย ซึ่งทางเว็บไซต์หลักของ Sadako 3D 2 จะแจ้งรายละเอียด กับ วันวางจำหน่ายสินค้าดังกล่าวในภายหลัง

ซาดาโกะ ถือเป็นสัญลักษณ์ประจำของซีรี่ย์ The Ring เธอผู้นี้เป็นผีที่มาพร้อมกับความแค้นพยาบาท เธอจะสิงสถิตอยู่ในม้วนวีดีโอต้องสาป คอยทำจอภาพรบกวน พร้อมกับสาปแช่งให้ผู้ที่ชมวีดีโอนี้ จะต้องตายภายใน 7 วัน !! ......ซึ่งในหนัง Sadako 3D 2 จะเป็นเรื่องราว 5 ปีให้หลัง หลังจากหนังภาค Sadako 3D และมีเนื้อหาเชื่อมโยงกับหนังภาคก่อนๆอย่าง Ring and Rasen โดยเน้นเสนอเรื่องราวของเด็กสาวผู้ที่ถือกำเนิดขึ้นด้วยยีนของซาดาโกะ ไปพร้อมกับการเปิดเผยความตั้งใจที่แท้จริง ในการชุบชีวิตผีซาดาโกะอีกครั้ง ....หนังภาคดังกล่าว ซาดาโกะจะได้ประกบคู่กับนางเอกคนใหม่ประจำภาคนี้ ที่รับบทโดย มิโอริ ทากิโมโตะ

หนังภาคล่าสุดนี้ได้ โคจิ ซึซึกิ ผู้แต่ง The Ring ฉบับนิยาย มารับหน้าที่เขียนบท ในขณะที่ ทสึโตมุ ฮานาบุสะ ยังคงมารับหน้าที่กำกับเช่นเคย ซึ่งหนังดังกล่าวใช้เทคนิคการถ่ายทำหนังในรูปแบบ 3D ทั้งเรื่อง โดยที่ทางคาโดคาว่า จะทำการโปรโมทหนังชุดนี้ผ่านทาง "Smartphone 4D" ที่ทำให้ตัวหนังมีการปฏิสัมพันธ์ตอบโต้กับผู้เข้าชมหนังผ่านทางมือถือสมาร์ทโฟนได้ สำหรับใครก็ตามที่ได้ดาวน์โหลดแอพ ก่อนที่ตัวหนังจะออกฉายนั้น ก็จะได้รับเสียงโทรศัพท์ลึกลับจากซาดาโกะในระหว่างเข้าชมหนัง หรือ มาทันทีทันใด!!!!

อนึ่ง หนัง Sadako 3D ได้มีการโปรโมทผ่านทางสินค้าที่ทำแคมเปญร่วมกับการ์ตูนเรื่องอื่นๆ เช่น Hello Kitty, Keroro , Kuruneko, และ Kayoe! Chūgaku อีกด้วย



 

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


ผกก.นาโนฮะ รับหน้าที่กำกับ Akuma no Riddle

Akuma no Riddle (Riddle Story of Devil ) อนิเมซีรี่ย์แอ็คชั่นล้างผลาญเจือปนยูริ ดัดแปลงจากผลงานการ์ตูนของ อ.ยุน โคงะ กับ อ.สุนาโอะ มินาคาตะ ได้มีการเปิดเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการของฉบับอนิเมแล้ว เมื่อ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าว นอกจากจะเผยภาพแรกของฉบับอนิเมแล้ว ยังได้แจ้งทีมงานสต๊าฟบางส่วนที่จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับโปรเจ็คนี้ด้วย โดย เคย์โซ คุซาคาว่า ผกก.จากอนิเมเน้นสาวเยอะ อย่าง Magical Girl Lyrical Nanoha A's , หนังจอเงินของ Magical Girl Lyrical Nanoha, il sole penetra le illusioni ~ Day Break Illusion, Ro-Kyu-Bu!, Sekirei จะมารับหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ที่จะผลิตกัน ณ สตูดิโอ Diomedea ขณะที่ คิโยโกะ โยชิมุระ มารับหน้าที่ดูแลบท ส่วน นาโอมิ อิเดะ รับหน้าที่ออกแบบตัวละครและเป็นหัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่นด้วย

Akuma no Riddle เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โรงเรียนเอกชนหญิงล้วน เมียวโจ โดยชั้นปีที่ 10 จะประกอบด้วยนักฆ่า 12 คน ที่คอยทำภารกิจในการสังหาร ฮารุ อิจิโนเสะ ตัวเอกของเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม โทคาคุ อาซึมะ นักเรียนสาวที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่นั้น ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่มาลอบสังหารอิจิโนเสะด้วย แต่ทว่า ตัวเธอนั้นกลับมีความสัมพันธ์พิเศษกับอิจิโนเสะมากยิ่งขึ้น.....โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ในนิตยสาร Newtype ตั้งแต่ ก.ย. 2012 และเพิ่งออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มแรก เมื่อ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Comic Natalie ,animenewsnetwork.com


Hitsugime no Chaika ประกาศทำอนิเม

นิตยสาร Dragon Magazine ของสนพ. Fujimi Shobo ฉบับ ก.ย. ได้แจ้งข่าวว่า Hitsugime no Chaika (Coffin Princess Chaika) ไลท์โนเวลแนวแฟนตาซีของ ซากากิ อิจิโร่ (Scrapped Princess) จะถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวก็ถูกถอดออกจากเว็บไซต์หลักของ Fujimi Shobo ในภายหลัง

Hitsugime no Chaika เป็นเรื่องราวของ โทรุ อาคุระ ทหารปลดประจำการวัย 20 ปี ที่กลับมาใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง หลังจากสงครามสงบลง ต่อมา เขาได้พบกับ ไชกะ ทราบันต์ จอมเวทสาววัย 14 ปี ที่กำลังแบกโลงศพเข้า เขาจึงตัดสินใจติดตามเธอเพื่อความหวังในการค้นหาความหมายของชีวิตเขา ทั้งสองได้ออกเดินทางไปพร้อมกับ อาคาริ น้องสาวไม่แท้ของเขา

ไลท์โนเวลชุดนี้ วาดภาพประกอบโดย โอคุมะ เนโกะสึเกะ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2010 ก่อนที่จะถูกนำไปดัดแปลงเป็นการ์ตูนโดย ซากายามะ ชินตะ รวมถึง เวอร์ชั่น การ์ตูนแก๊ก 4 ช่อง ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ:Yaraon,animenewsnetwork.com

 


พรรคการเมืองญี่ปุ่น งัดตัวการ์ตูนโมเอะ ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง สว.

เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่ง ที่พอจะช่วยให้บรรดาคนหนุ่มสาว หรือ คอการ์ตูน ให้หันมาสนใจ พิจารณาเลือกโหวตเขา หรือ เธอ ไปเป็นสส. หรือ สว.เข้าสู่สภา ซึ่งที่ญี่ปุ่นนั้น ก็กำลังเข้าสู่โค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งสว. ที่จะมีการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 ก.ค. 2013 นี้ ซึ่งในช่วงการหาเสียงโค้งสุดท้ายนี้ ทางพรรคสังคมประชาธิปไตยญี่ปุ่น ที่นำโดย มิซึโฮะ ฟุคุชิม่า ได้งัดเอาภาพวาดตัวการ์ตูนสไตล์โมเอะ มาใช้ในการโปรโมทพรรคของเธอ ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นภาพที่วาดโดยหนึ่งในผู้สนับสนุนเธอ เมื่อปี 2009 และด้วยความน่ารักของภาพตัวการ์ตูนนี้ ทำให้ฟุคุชิม่าถูกอกถูกใจ จึงตัดสินใจนำมาใช้ในการโปรโมทการเลือกตั้งหนนี้บน Facebook Fan Page ของพรรคดังกล่าว ซึ่งฟุคุชิม่า เวอร์ชั่นตัวการ์ตูนโมเอะนี้ ได้ร้องขอให้ประชาชนช่วยกันโหวตให้กับลูกพรรคของเธอกันให้เยอะๆ เพื่อมีเสียงมากพอที่จะช่วยคัดค้านร่างกฎหมายลามกอนาจารเด็กฉบับปรับปรุงใหม่ล่าสุดโดยพรรคเสรีประชาธิปไตย ( LDP ) พรรครัฐบาลเสียงข้างมากของญี่ปุ่น ปัจจุบัน พรรคสังคมประชาธิปไตยญี่ปุ่น มีที่นั่งในสภา 4 ที่นั่ง เท่านั้น

อนึ่ง กลยุทธการนำตัวการ์ตูนไปช่วยในการหาเสียงเลือกตั้งนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เพราะ ในบ้านเรานั้น คุณแซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี ก็เคยหยิบเอาตัวการ์ตูน "Sam10 (แซมเท็น)" ของตนเอง ไปใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ปี พ.ศ. 2552 ด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าวและรูปภาพ: International Business Times,Crunchyroll.com


เมดคาเฟ่ธีมโจรสลัด เปิดให้บริการในย่านอากิฮาบาระแล้ว!!

ปัจจุบัน ร้านเมดคาเฟ่ทั่วย่านอากิฮาบาระ กรุงโตเกียว ต่างก็มีคอนเซ็ปต์ร้าน (หรือเมด) ที่ออกมาหลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ได้จำกัดเฉพาะสาวน้อยสวมชุดสาวใช้ฝรั่งแต่เพียงอย่างเดียว ล่าสุด ก็มีเมดคาเฟ่แบบใหม่ผุดขึ้นมา กับ คาเฟ่ที่อิงธีมโจรสลัดเป็นหลัก กับร้านที่มีชื่อว่า Grand Pirates ซึ่งได้เปิดให้บริการตั้งแต่กลางเดือน มี.ค. เป็นต้นมา

ซึ่งร้านดังกล่าว ก็ทำบรรยากาศเฮฮาปาร์ตี้ออกแนวโจรสลัด มีการต้อนรับลูกค้ากันอย่างสนุกสนานตั้งแต่หน้าประตู ซึ่งบริกรหญิงในร้านทั้ง 20 คน จะสวมบทบาทคาแร็คเตอร์โจรสลัดอย่างหลากหลาย ตั้งแต่ ราชินีโจรสลัด ยัน แม่หม้าย จนถึง ลูกเรือสาวจอมดื่มหนัก

เนื่องจากเป็นเมดคาเฟ่ธีมโจรสลัดเป็นหลัก ทำให้เมนูของร้านจะเน้นเครื่องดื่มแอลกอฮอลมากเป็นพิเศษ พอๆกับเครื่องดื่มค็อกเทล และ อาหารธีมโจรสลัด ซึ่งลูกค้าในร้านสามารถชมการแสดงสดของพนักงาน , เล่นเกมกับพนักงาน ได้ โดยเกมที่ขึ้นชื่อสุดของทางร้าน นั่นคือ "เกมลงโทษของราชินีโจรสลัด Awilda" (จริงๆก็คือของเล่นโจรสลัดเด้งดึ๋ง ที่ให้ผู้เล่นคอยเอาดาบไปเสียบรูบนถัง หากใครเสียบตรงจุด โจรสลัดจะเด้งออกจากถัง) ซึ่งใครจะเล่น ต้องจ่ายเงิน 1,000 เยน และมีสิทธิ์ถูกพนักงานสาวในร้านตบหน้าแบบหยอกๆได้ หากแพ้เกมดังกล่าว

ร้านดังกล่าว เปิดให้บริการวันจันทร์-พฤหัส เวลา 17.00-23.00 น. , วันศุกร์และวันก่อนวันหยุดขัตฤกษ์ เวลา 17.00-05.00 น. , วันเสาร์ เวลา 12.00 -05.00 น. และ วันอาทิตย์กับวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 12.00 -23.00 น.


แหล่งข่าวและรูปภาพ:YATTAR JAPAN


จอเงินโดราเอมอน ปี 2014 กลับมารีเมคหนังเก่าอีกคำรบ

เชื่อว่าแฟนพันธุ์แท้หุ่นยนต์แมวสีฟ้าน่าจะทราบข่าวนี้กันแล้วล่ะ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ เลยขอถือโอกาสนำเสนอข่าวนี้เลย ล่าสุดช่องแชนแนลของโดราเอมอน ฉบับจอเงิน ใน YouTube ได้อัพเทรลเลอร์ของหนังจอเงินโดราเอมอนประจำปี 2014 ที่จะออกฉายช่วง มี.ค. ปีหน้าแล้ว กับหนังที่มีชื่อว่า Eiga Doraemon Shin Nobita no Daimakyo ~Peko to 5-nin no Tankentai~ (Doraemon the Movie: New Nobita's Great Demon ~Peko and the Exploration Party of Five~) ซึ่งเป็นหนังที่เป็นการนำหนังจอเงินภาคเก่าๆมารีเมคใหม่อีกครั้ง ซึ่งคราวนี้เอาภาค Doraemon: Nobita's Great Demon หรือ ผจญภัยในแดนลึกลับ ที่เคยออกฉายเมื่อปี 1982 มาปัดฝุ่นใหม่ให้ผู้ชมวัยน้องๆหนูๆได้สัมผัสกัน ในรูปแบบภาพที่สดใสกว่าเดิม หนังชุดนี้ได้ ชินโนะสึเกะ ยาคุวะ มารับหน้าที่กำกับ โดยที่ ฮิงาชิ ชิมิสุ เป็นผู้เขียนบท โดยดัดแปลงมาจากเนื้อหาดั้งเดิมที่ ฟูจิโกะ F ฟูจิโอะ เคยเขียนเอาไว้

หนังชุดนี้เป็นเรื่องราวของโดราเอมอน โนบิตะกับผองเพื่อน ได้ออกเดินทางผจญภัยสำรวจดินแดนลึกลับ ณ ป่าดงดิบในแอฟริกา โดยได้พาสุนัขลึกลับตัวหนึ่งที่โดราเอมอนกับโนบิตะช่วยเอาไว้ ร่วมออกผจญภัยด้วย ซึ่งในภายหลัง สุนัขตัวนั้นก็เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงว่า ตัวเองเป็นเจ้าชายแห่งอาณาจักรหนึ่ง ซึ่งถูกเหล่าสุนัขผู้ชั่วร้ายยึดอำนาจไว้ ทำให้พวกของโดราเอมอน จึงตัดสินใจช่วยเหลือเจ้าชายสุนัขตัวนี้กอบกู้เอกราชบ้านเกิดให้จงได้

อนึ่ง ในปี 2013 นี้ ถือเป็นการฉลองวันเกิดครบ 80 ปี ของ อ.ฟูจิโกะ อีกด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าวและคลิป:animenewsnetwork.com


Fate/stay night จ่อคัมแบ็ค กับโปรเจ็คใหม่ล่าสุด

ฮิคารุ คอนโดะ ผู้ก่อตั้งสตูดิโอ ufotable ได้ประกาศข่าวที่ทำเอาแฟนๆของซีรี่ย์ตระกูล Fate พากันน่ารักน่าลุ้น เพราะพวกเขาได้แจ้งว่า ทางสตูดิโอกำลังจะทำโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของ Fate/stay night ซึ่งไม่ได้ระบุว่าจะเป็นโปรเจ็คแบบไหน หรือ จะเป็นการรีเมคอนิเมใหม่กันแน่?

Fate/stay night เคยถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์โดย Studio DEEN ออกฉายเมื่อปี 2006 ก่อนจะมีซีรี่ย์ภาคต่อกับ Fate/stay night: Unlimited Blade Works เมื่อปี 2010 ที่ดัดแปลงเนื้อหา Unlimited Blade Works จากฉบับเกมดังของ Type-Moon เกมนี้ จากนั้น ufotable ก็หยิบเอาเรื่องนี้มาทำภาคใหม่ กับ Fate/Zero ซึ่งมีเนื้อหาที่เกิดขึ้นก่อนเนื้อหาหลักของ Fate/stay night โดยได้ เก็น อุโรบุจิ มามีส่วนร่วมด้านบท



แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com




จอเงิน Steins;Gate โกยรายได้ทั้งสิ้น 550 ล้านเยน

Famitsu ได้รายงานว่า Steins;Gate Fuka Ryōiki no Déjà vu หนังจอเงินของ Steins;Gate สามารถโกยรายได้ใน Box Office ญี่ปุ่น เป็นจำนวน 550 ล้านเยน นับตั้งแต่ออกฉายไปเมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา

อีกทั้ง มีการยืนยันว่า Blu-ray/DVD ของหนังชุดนี้ จะมีซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษในส่วนของตัวหนังด้วย มาพร้อมกับวีดีโอพิเศษ ซึ่งประกอบด้วย ฟุตเทจจากงานอีเว้นต์ออกฉายหนังรอบปฐมทัศน์ , อีเว้นต์พบปะกับนักพากย์ , ทีเซอร์ , เทรลเลอร์ ,วีดีโอโปรโมทต่างๆ ซึ่งในชุด Blu-ray แบบ limited edition ของหนังชุดนี้ (ราคา 10,000 เยน) ยังจัดหนักของแถมอื่นๆ อีก ทั้ง Drama CD , ซาวด์แทรค,บุ๊คเล็ต ฯลฯ โดย Blu-ray/DVD ชุดนี้ มีกำหนดออกวางขาย 13 ธ.ค. นี้



แหล่งข่าว:aFamitsu, Yaraon!,nimenewsnetwork.com

 


โชเน็นจัมป์ ปรับกลยุทธ วางขายเวอร์ชั่นดิจิตอลพร้อมกับหนังสือ ในวันเดียวกัน

สนพ.ชูเอย์ฉะ ได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การขายนิตยสารโชเน็นจัมป์ครั้งใหม่ ซึ่งก็คือ การวางขายจัมป์ในรูปแบบดิจิตอลไปพร้อมๆกับฉบับหนังสือในวันเดียวกัน เป็นครั้งแรกของนิตยสารจัมป์เวอร์ชั่นญี่ปุ่น (เพราะเวอร์ชั่นอังกฤษ ที่จัดทำโดยสนพ. Viz Media ของอเมริกา ทำมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งจะตีพิมพ์การ์ตูนตอนล่าสุดไปพร้อมๆกับของญี่ปุ่น) โดยประเดิมด้วยจัมป์ฉบับที่ 33 ที่ออกวางขายตามร้านค้าทั่วไป เมื่อ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งจัมป์ฉบับดิจิตอลนี้ จำหน่ายในราคา 300 เยน สามารถอ่านผ่านทางแอพ Jump Book Store! ในอุปกรณ์ระบบ iOS กับ Android (สามารถดาวน์โหลดแอพดังกล่าวได้ฟรี)

ก่อนหน้านี้ มีสนพ.โคดันฉะ ได้ออกวางจำหน่าย D Morning นิตยสาร Morning เวอร์ชั่นดิจิตอล ในวันเดียวกับฉบับหนังสือ เมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา



แหล่งข่าว: Comic Natalie,Crunchyroll.com


แฟนๆร่วมลุ้นเข้าฉาก แสดงประกบกับชินจัง ในฉบับมังงะ !!

แฟนๆของเครยอนชินจัง หรือ ชินจังจอมแก่น ก็มีโอกาสที่จะได้ร่วมเผชิญกับความเกรียน....เอ้ย!! ได้แสดงร่วมกับชินจัง , ครอบครัวโนะฮาร่า และ ผองเพื่อนคนอื่นๆ ในฉบับการ์ตูนแล้ว เมื่อ สนพ.ฟุตาบาฉะ ต้นสังกัดของการ์ตูนชินจัง ได้จัดกิจกรรมร่วมสนุกให้กับแฟนๆของเรื่องนี้ ไปพร้อมๆกับการโปรโมทฉบับรวมเล่ม 2 ของ Shin Crayon Shin-chan หรือ ชินจังภาคใหม่กิ๊ก ด้วยการเปิดโอกาสให้แฟนๆได้วาดรูปตัวเองลงในแบบฟอร์ม ที่แนบมากับแถบคาดปก 2 เล่มแรกของชินจังภาคใหม่กิ๊ก ซึ่งแฟนๆจะต้องกรอกฟอร์มแนะนำตนเอง , แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับชินจัง แล้วก็แนบรูปถ่ายของตัวเองด้วย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ไม่จำเป็นต้องวาดรูปตัวเองอย่างเดียว สามารถวาดรูปเพื่อนๆ หรือใครต่อใครที่รู้จักและต้องการอยากให้มาร่วมแจมกับเราในชินจังด้วย (แน่นอนว่า ต้องแนบรูปถ่ายของคนรู้จักของตนไปด้วยเช่นกัน) โดยสามารถส่งแบบฟอร์มพร้อมหลักฐานไปให้สนพ.ดังกล่าวได้ จนถึง 31 ส.ค. นี้ .... ซึ่งผู้โชคดีที่ได้รับเลือกให้ร่วมแจมกับชินจัง จะได้รับการตีพิมพ์ในชินจัง ตอนที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Manga Town ฉบับ ธ.ค. ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 5 พ.ย. รวมไปถึง ฉบับรวมเลมของชินจัง อีกด้วย

ชินจังภาคใหม่กิ๊ก คือชินจังภาคล่าสุดที่เขียนขึ้น เมื่อปี 2010 โดยได้ทีมงาน UY Studio หรือบรรดาผู้ช่วยของ อ.โยชิโตะ อุซุย เป็นผู้สานงานต่อ หลังจาก อ.อุซุย เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในขณะปีนเขา เมื่อปี 2009


แหล่งข่าว:Mainichi Shimbun's Mantan Web, animenewsnetwork.com

แม่เจ้า!!!!! Sagawa เตรียมจำหน่าย Power Exoskeleton ในราคานับล้าน!!!!!

จากข่าวนี้ ก็มีแนวโน้มว่า เรากำลังจะได้เห็น หุ่นซุปเปอร์โรบอท หุ่นโมบิลสูท เดินว่อนในญี่ปุ่นกันในอนาคตอันใกล้ ซึ่งในตอนนี้แม้ว่าโดยรวมจะต้องปรับจูนกันอีก แต่อย่างน้อยถือเป็นก้าวแรกก้าวสำคัญของการพัฒนา...... ล่าสุด Sagawa Electronics ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุดของพวกเขากับ Power Jacket MK3 ซึ่งเป็นโครงหุ่นโลหะอลูมิเนียมผสมกับเส้นใยคาร์บอน ขนาดความสูง 7 ฟุต ที่สามารถเคลื่อนไหวไปตามการเคลื่อนไหวของคนที่นั่งบังคับในตัวหุ่นได้ อีกทั้งยังสามารถบังคับนิ้วของตัวหุ่นให้หยิบสิ่งของที่มีน้ำหนัก 2 กิโลกรัม ได้อีกด้วย ซึ่งหากใครสนใจอยากลองเล่น คงต้องขายบ้าน ขายรถ กันล่ะ เพราะ มันมีราคาสูงถึง 12.5 ล้านเยนด้วยกัน!!! และมีกำหนดเปิดตัวในงาน Wonder Festival 2013 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28 ก.ค. นี้ ...ซึ่งคลิปแนะนำสินค้าโครงหุ่นตัวนี้ (โดย Scarface Santaro) สามารถรับชมได้ด้านล่างครับ หรือจะเข้าไปอ่านฉบับการ์ตูนได้ ตามลิงค์ครับ

 



แหล่งข่าวและคลิป: Japan Daily Press,animenewsnetwork.com


Kakuriyo Monogatari งานใหม่ของผู้แต่ง Hoshin Engi ตํานานเทพประยุทธ์

สำหรับใครที่คิดถึงผลงานของ อ.ริว ฟูจิซากิ ผู้แต่ง Hoshin Engi ตํานานเทพประยุทธ์ ก็เตรียมจะได้อ่านผลงานใหม่ของเขากันแล้ว กับซีรี่ย์ที่มีชื่อว่า Kakuriyo Monogatari และได้ประเดิมตอนแรกในนิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 32 ที่ออกวางจำหน่ายไปเมื่อ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ คามิทสึโยมิโดะ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งอยู่ในภูเขา ดินแดนดังกล่าว เป็นสถานที่ซึ่งเจ้าหญิงอาเมะ กับ ซารุตะฮิโกะ เพื่อนสมัยเด็กของเธอได้ช่วยกันปกป้องเกราะกำบังที่กั้นระหว่างโลกมนุษย์ กับ โลกแห่งวิญญาณ



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Manga News,animenewsnetwork.com




Seven Cube......เมื่อสาวม.ปลาย ขอเป็นตัวเอกซีรี่ย์มังงะอุลตร้าแมน

Champion Tap! เว็บไซต์การ์ตูนออนไลน์ของสนพ.อาคิตะโชเท็น ได้เปิดตัวซีรี่ย์การ์ตูนอุลตร้าแมนเรื่องใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Seven Cube ไปเมื่อ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งการ์ตูนดังกล่าววาดโดย อ.มันมารุ อุเอทสึกิ (Go Go Heaven!, Last Boss) แต่งเรื่องโดย อ.อากิระ ทานิซากิ (Zone of Enders, Starship Troopers: Invasion) มีกำหนดเผยแพร่ตอนใหม่ทุกสัปดาห์

Seven Cube เป็นซีรี่ย์การ์ตูนอุลตร้าแมนที่นำเสนอผ่านตัวละครเด็กสาวม.ปลายคนหนึ่ง ผู้เป็นแฟนพันธุ์แท้ของอุลตร้าแมน เซเว่น จนเกิดเรื่องราววุ่นๆ หนุกหนาน ทุกตอน

นอกจากนี้ Champion Tap! ยังลงผลงานการ์ตูนของนักเขียนท่านอื่นๆด้วย อาทิ Kendi Oiwa (Welcome to the NHK), โทโมมิ อาเบะ (Black Galaxy 6), อาโออิ อิเคเบะ (Saudaade), โทโกะ โคโตฮะ (Virgin Complex), Sato, Kentarō Satō (Magical Girl of the End), มาจิโอะ ซาเมะ (Santa ga Konaku natta Hi), ยูกิ ชิคาว่า (Hanako @ Lavatory), Shinobi (Yandere Kanojo), Tabayō (Kurusuburiido), เคนจิ ฮามาโอกะ (Ganso! Urayasu Tekkin Kazoku) เคย์อิจิ ยางิซาว่า (AI: Patto), ฟูมิ ฟูมิโกะ (Bokura no Hentai), เอทสึโกะ มิซึซาวะ (Hana no Zubora-Meshi) ฯลฯ



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Tsuburaya Station,Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


Naruto 65 เปิดตัวที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ช่วงวันที่ 1-7 ก.ค.2013 ปรากฏว่า เป็นสัปดาห์ของซีรี่ย์การ์ตูนจากโชเน็นจัมป์ (เหมือนเช่นทุกๆต้นเดือน) โดยอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ดังกล่าว ตกเป็นของ นารุโตะ เล่ม 65 ไปตามคาด ตามมาด้วย Assassination Classroom การ์ตูนฮามาแรงแซงโค้งในจัมป์ ในอันดับ 2 กับเล่มที่ 5 ส่วนที 3-4 ตกเป็นของซีรี่ย์แม่เหล็กในจัมป์ อย่าง กินทามะ กับ โทริโกะ ในเล่มที่ 50 กับ 25 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1 *,621,846 *,621,846 NARUTO นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ เล่ม 65
*2 *,314,309 *,314,309 Ansatsu Kyōshitsu / Assassination Classroom เล่ม 5
*3 *,223,483 *,223,483 Gintama เล่ม 50
*4 *,201,772 *,201,772 Toriko เล่ม 25
*5 *,180,011 *,778,134 ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 19
*6 *,164,842 *,164,842 นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 16
*7 *,*97,348 *,*98,305 Kinnikuman เล่ม 43
*8 *,*96,744 *,*96,744 Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม 22
*9 *,*90,274 *,411,861 Thermae Romae สู้ต่อไป! ลูเซียส!! Ⅵ
10 *,*82,898 *,*82,898 Rurouni Kenshin Tokuhitsu-ban ซามูไรพเนจร บท Tokuhitsu-ban เล่ม 2

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript