บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .....ขณะนี้ เราก็ได้มาถึงช่วงกลางปี 2016 กันแล้ว ใครมีแผนการชีวิตยังไง ดำเนินให้ได้โดยเร็วที่สุด จะเป็นการดี (ไม่บังคับนะ แต่อย่าทำตัวดินพอกหางหมู ผลัดวันประกันพรุ่ง ก็พอ) ......ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีแต่ข่าวคราวผู้ใหญ่หลอกลวง หลอกเอาตังค์เด็ก ฟังแล้วก็รู้สึกเหนื่อยใจสุดๆ ก็เป็นอุทธาหรณ์สำหรับเราๆท่านๆ อย่าเติบโตมา กลายเป็นผู้ใหญ่แบบนี้ครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ลูกสาวขอลุย กับ บลีช 71

การ์ตูนออกใหม่ มหาศาล รับปลายเดือน มิ.ย. เริ่มจาก Bleach เทพมรณะ เล่ม 71 มายูริกับเนม—ลูกสาวได้รับถึงความรู้สึกของพ่อ พ่อได้รู้ถึงการเติบโตของลูกสาว ความฝันเพียงหนึ่งเดียวกลายเป็นความฝันของทั้งสองคน และสามารถโค่นศัตรูลงได้ด้วยสายสัมพันธ์ที่ผูกพันกันอย่างเหนียวแน่น ! อีกด้านหนึ่ง พวกเคียวราคุที่กำลังมุ่งหน้าไปยังฐานใหญ่ของควินซี่ก็ต้องเผชิญกับปากกระบอกปืนที่เล็งเข้าใส่....!?

One Punch Man เล่ม 5 ไม่ว่ากี่ครั้งก็จะลุกขึ้นสู้! พวกไซตามะเร่งฝีเท้ามุ่งหน้าไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อหยุดยั้งภัยพิบัติระดับอสูร! การจู่โจมของจ้าวทะเลลึก ราชาแห่งเผ่าทะเลโค่นฮีโร่คลาส S จนลงไปกองกับพื้น เหล่าฮีโร่ที่รีดเค้นความกล้าออกมาต่อกรกับศัตรูสุดแกร่งเพื่อปกป้องผู้คนจะ เป็นเช่นไร!?

Tokyo Ghoul:re เล่ม 4 ผ่านไปครึ่งปี หลัง "ปฏิบัติการกวาดล้างงานประมูล" สิ้นสุดลง เพื่อช่วยเหลือสึกิยามะ ซู ที่กำลังจมอยู่ในห้วงแห่งความทุกข์ทรมานแสนสาหัส คานาเอะ ฟอน โรเซงาลด์ และบ้านสึกิยามะจึงทำการ "เก็บเกี่ยว" โดยลักพาตัวเหยื่อจำนวนมาก เพื่อนำมาเสนอให้แก่นายของพวกตน แต่แล้ว เมื่อได้เห็นว่าผู้เป็นนายไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นตัวเลยแม้แต่น้อย คานาเอะจึงเริ่มลงมือเคลื่อนไหวเองตามลำพังโดยอาศัยฝีมือของตากล้องสาวน้อย ...โฮริจิเอะ ขณะเดียวกัน ไฮเสะและเหล่า Qs ที่ได้รับการเลื่อนยศเรียบร้อย ก็เริ่มทำการสืบสวน โดยมี "โรเซ" เป็นเป้าหมายต่อไป เมื่อบุคคลทั้งสอง ที่ต่างเชื่อมโยงกันด้วยคำว่า "คาเนกิ เคน" มาพบกัน สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาจะเป็นเช่นไร...!?

โทโมดาจิ เกมส์มิตรภาพ เล่ม 2 เธอกับเค้าเคยเป็นแฟนกัน...!?อีกทั้ง เธอคนนั้นเคยทำ xxx มาก่อน!?อดีตที่ถูกเปืดเผยของเพื่อน ทำให้จิตใจของคนที่เป็นเพื่อนรักทั้ง 5 คน หวั่นไหว ความสั่นคลอนกั้นขวางไม่ให้เกมเคลียร์! และนั่น คืออุบายที่คนธรรมดาคนหนึ่งได้วางไว้

โอตาคุ ปั้นสะท้านโลก เล่ม 29 หลังจากส่งรุ่นพี่ปี 3 ออกไป โซโฮ ราชายุคใหม่ที่ดูเหมือนจะเริ่มต้นได้อย่างราบรื่น ก็กิดปัญหาใหม่ขึ้น! และผู้ที่กุมกุญแจเอาไว้
ก็คือนารุโกะ....!?

บากิ จอมระห่ำ เล่ม 3 เพื่อจะหา "ที่อยู่" ที่เหมาะกับตนในยุคปัจจุบันที่ชวนให้สับสน มิยาโมโตะมุซาชิจึงต้องการท้าชนกับ "ยอดฝีมือของประเทศนี้"และผู้ที่กล้าหาญท้าชนก็คือฮันมะบากิ เด็กหนุ่มผู้แกร่งที่สุดในปฐพี VS จอมดาบไร้พ่าย การต่อสู้อันดุเดือดที่ใส่กันไม่ยั้งเริ่มต้นขึ้นแล้ว!!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

87 Clockers เล่ม 3,Giant Killing เล่ม 17,Gurren Lagann อภินิหารหุ่นทะลวงสวรรค์ เล่ม 8,วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม ~egoistic-lily~ เล่ม 3,นิยาย หนุ่มสามัญกับสาวหลุดโลก เล่ม 7

 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


Studio Ghibli ออกหนังสือรวมยานพาหนะอันเป็นเอกลักษณ์จากหนังพวกเขา

สัญลักษณ์หนึ่งที่จะขาดไม่ได้สำหรับหนังอนิเมของ Studio Ghibli แทบทุกเรื่อง เห็นจะเป็นบรรดายานพาหนะต่างๆที่เหล่าตัวละครในเรื่องได้ใช้สอยกัน ซึ่งก็มีทั้งความแปลกความขลังอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนเป็นที่จดจำของคอหนัง Ghibli ไปตามๆกัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ทาง Ghibli ก็ได้จัดการรวบรวมมาให้เสร็จสรรพ ผ่านหนังสือชุด Studio Ghibli Norimono ga Ippai ("Studio Ghibli Vehicles in Full") ของพวกเขา ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่น เมื่อ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในราคา 1,512 เยน (บนเว็บไซต์ Amazon Japan)

หนังสือดังกล่าว มีทั้งหมด 64 หน้า และเป็นภาพสีทั้งเล่ม โดยจะนำเสนอภาพและเรื่องราวของยานพาหนะที่ปรากฏในหนังอนิเมของ Ghibli ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เริ่มตั้งแต่ Möwe ยานร่อนจากเรื่อง Nausicaä of the Valley of the Wind , รถบัสแมว จาก Totoro ,เครื่องบิน Savoia S.21 จากซีรี่ย์หมูนักบิน Porco Rosso แล้วก็ เรือของเล่น Pop-Pop จาก Ponyo on the Cliff by the Sea เป็นต้น โดยหนังสือชุดนี้จัดทำมาเพื่อให้ผู้อ่านได้ทำความรู้จักกับมนต์เสน่ห์ของ Studio Ghibli โดยเฉพาะ ซึ่งพวกเขามีแผนจะวางขายหนังสือที่เป็นการรวบรวมสิ่งมีชีวิต กับ อาหาร ที่ปรากฏในหนังของ Ghibli เรื่องต่างๆ ในเดือน ส.ค. 2016 กับ ก.พ. 2017 ตามลำดับ อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Eiga Natalie , Otakomu , animenewsnetwork.com


Warner Bros. หมายตา ผกก. Fast&Furious มากำกับ Akira

หนึ่งในหนังคนแสดงที่มีข่าวมาเเนิ่นนาน แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่คืบหน้าเท่าที่ควร สำหรับ Akira หลังจากประสบปัญหาหลายๆด้าน ทั้งในเรื่องต้นทุนการทำบท , นักแสดง รวมถึงตัวผกก. ที่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดเท่าไหร่........โดยข่าวคราวล่าสุดของโปรเจ็คหนังคนแสดงจากการ์ตูนของ Katsuhiro Otomo เรื่องนี้ มีการรายงานมาจาก Jeff Sneider อดีตผู้สื่อข่าวจากสองสื่อหลักของฝั่งอเมริกาอย่าง Variety กับ The Wrap ที่ได้มาเปิดเผยผ่านรายการสดออนไลน์ Movie Press เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า Warner Brothers กำลังหมายตา Justin Lin ผกก.จากหนัง Fast & Furious และ เรื่อง Better Luck ให้มารับหน้าที่กำกับหนัง Akira ของพวกเขา อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด โดยปัจจุบัน Lin กำลังจะมีผลงานการกำกับหนังชุดใหม่ของ Star Trek Beyond อยู่ขณะนี้

ก่อนหน้านี้ Warner เคยประกาศว่า หนัง Akira คนแสดง จะได้ Jaume Collett-Serra (Unknown, Orphan, House of Wax) มารับหน้าที่กำกับ แต่จากการที่ ทาง Warner ตัดสินใจล้มเลิกโปรเจ็คชั่วคราว เนื่องจากติดพันเรื่องทุนทำบทหนัง ช่วง ม.ค. 2012 รวมถึง ผกก. Collett-Serra เอง ก็กำลังติดพันกับโปรเจ็คหนังเรื่องอื่นๆ และมองว่า โปรเจ็ค Akira ไม่คืบหน้าเท่าที่ควร ก็เลยทำให้สถานการณ์ของเขายังไม่แน่นอนเท่าไหร่ ในขณะเดียวกัน George Miller ผกก.Mad Max ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะมารับหน้าที่กำกับ Akira แทน แต่จนแล้วจนรอด เขาก็ตัดสินใจขอถอนตัวจากโปรเจ็คนี้ เช่นกัน จนถึงขณะนี้ โปรเจ็คหนัง Akira ยังคงเฟ้นหาตัวผกก.ตัวจริงอยู่ ณ ขณะนี้


แหล่งข่าว : Dark Horizons , animenewsnetwork.com


Saiyuki Reload Blast กำลังจะมีประกาศใหญ่ 28 ก.ค. 2016

ตำนานไซอิ๋วแหกคอกเน้นเถื่อน Saiyuki ก็ส่อจะมีโปรเจ็คใหญ่กันอีกหน หลังจากเงียบหายไปอย่างยาวนาน เมื่อเว็บไซต์หลักของนิตยสาร Comic Zero Sum ได้แจ้งว่า Saiyuki Reload Blast มังงะภาคปัจจุบันของ Saiyuki กำลังจะมีข่าวใหญ่สำคัญ ที่จะประกาศในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่จะออกวางขายวันที่ 28 ก.ค. นี้

Saiyuki Reload Blast ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา ซึ่งปัจจุบันเรื่องนี้ตีพิมพ์เป็นรายสะดวก อันเนื่องมาจาก อ.คาซึยะ มิเนคุระ ผู้แต่งเรื่องนี้ กำลังประสบปัญหาด้านสุขภาพ (เช่นเดียวกับเรื่อง Wild Adapter ผลงานอีกเรื่องหนึ่งของ อ.มิเนคุระ เช่นกัน)

มังงะ Saiyuki ชุดแรกสุด ถูกนำไปดัดแปลงเป็น อนิเมซีรี่ย์ , อนิเมจอเงิน , OVA จำนวนหนึ่ง แล้วก็ละครเวที ขณะที่ Saiyuki Reload ซีรี่ย์เรื่องที่ 3 ของเรื่องนี้ ถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุด + OVA อีกทั้ง Saiyuki Gaiden ซีรี่ย์ชุดที่ 2 ของงเรื่องนี้ที่ว่าด้วยเรื่องราวในอดีตของตัวละครหลัก เคยถูกนำไปทำเป็น OVA เมื่อปี 2011



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



นักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น เรียกร้องจัดระเบียบวัฒนธรรม Pop Culture อย่างถูกต้องเหมาะสม

อย่างที่ทราบกันดีว่า ญี่ปุ่นนั้นเป็นสังคมแห่งการแข่งขันชิงดีชิงเด่น และมีความต้องการในด้านต่างๆสูง โดยในการ์ตูนญี่ปุ่นจำนวนหลากหลายเรื่องก็ได้สะท้อนสังคมญี่ปุ่นปัจจุบันเป็นอย่างดี เห็นได้ชัดเจนจากเด็กนักเรียนส่วนหนึ่ง ที่จะต้องไปเรียนโรงเรียนกวดวิชาหลังเลิกเรียน เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยดีๆ , พนักงานเงินเดือนที่ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำ เพื่ออนาคตที่ดีของตนเอง เป็นต้น ซึ่งคนเหล่านี้มักจะมีคำพูดนึงที่ติดปากอยู่บ่อยๆ นั่นคือ ganbaru ที่แปลว่า "พยายามทำให้ดีที่สุด" ถึงกระนั้น ก็มีนักเขียนการ์ตูนผู้หนึ่ง นาม มิจิฮิโกะ โทเอย์ ผู้เขียนเรื่อง Concierge, The Last Restaurant, Yōkai no Shi'ikuin-san) ได้ออกมาแสดงมุมมองของเขาเกี่ยวกับสังคมปัจจุบัน ผ่านทาง twitter ส่วนตัว โดยเชื่อว่า สังคม pop culture สมัยใหม่ กลับมีมาตรฐานต่ำลง ควรจะจัดระเบียบอย่างถูกต้องเหมาะสม แก่บรรดาผู้อ่านทั้งหลาย

"ชั้นรู้สึกทึ่ง ไปกับวิถีทางที่ชั้นเป็น," "พวกเราแต่ละคนต่างมีความพิเศษตามที่ธรรมชาติคัดสรรมา," "คุณไม่มีทางเป็นที่ 1 หรอก " — ความจริงก็คือ เหล่าผู้สร้างสรรค์งานที่มักชอบพูดอะไรทำนองนี้นั้น ต่างโกหกหลอกลวงกัน เพื่อที่จะเพิ่มยอดขายผลงานของพวกเขา การที่พวกเขาบอกมาแบบนี้ ทำให้ทุกคนรู้สึกมีความสุขมากๆ ถ้าได้ซื้อผลงานของพวกเขาเหล่านั้น และถ้าหากพวกเราหลงเชื่อคำพูดของพวกเขาจริงๆ แล้วล่ะก็ จะทำให้การกลับคืนสู่การใช้ชีวิตที่ควรจะเป็นของเรานั้น ลำบากยิ่งกว่าเดิมด้วย

ซึ่งในช่วงปลายยุค 90 ถึง ต้นยุค 2000 แนวคิดในทำนองที่ว่า "ไม่พยายามอะไรเลย," "ไม่ต้องทำถึงขนาดนั้น" และ "ไม่มีความมุ่งมั่น" กลายเป็นสิ่งที่พบเจอทั่วไปในสังคม ลองไปดูชีวิตของคนหนุ่มสาวสมัยนี้สิ ที่แต่ละคนต่างยึดเอาแนวคิดเหล่านี้ในการใช้ชีวิตเป็นหลัก พอลองไปมองดูที่ตัวเอกจากมังงะดังยุค 70 คุณจะเข้าใจเลยว่า ในช่วงเวลานั้น หากคุณไม่ได้ทุ่มเทชีวิตทั้งหมดให้กับองค์กร , การงาน หรือ ทักษะต่างๆ ตัวคุณก็จะไม่ได้รับการยอมรับใดๆเลย .... เอาล่ะ ผมอาจจะได้รับความรู้สึกนี้มากไปหน่อย แต่ถ้าหากคุณไม่ได้ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างไปกับชีวิตของคุณ คุณก็จะจากไปอย่างไม่มีอะไรติดตัวเลย แต่ก็มีความรู้สึกเสียใจที่ค้างคาอยู่

"การทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างที่คุณมี ไปกับชีวิตคุณ" อาจเป็นคำพูดที่ฟังดูแปลก แต่มันคือทัศนคติที่มาจากบุคคลดีเยี่ยมอย่าง คาซึฮิโกะ ชิมาโมโตะ ไม่ใช่หรือ?

อนึ่ง คาซึฮิโกะ ชิมาโมโตะ คนที่ โทเอย์ ได้พาดพิงถึงนั้น เป็นนักเขียนการ์ตูนผู้แต่งเรื่อง Honō no Tenkōsei (Blazing Transfer Student) หนึ่งในการ์ตูนต้นตำรับแนวลูกผู้ชายบ้าดีเดือด เต็มไปด้วยหยาดเหงื่อกับสายเลือด เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shōnen Sunday ช่วงปี 1983-85 และเคยถูกทำในรูปแบบ OVA มาแล้ว


แหล่งข่าว : Michihiko Tōei Twitter , Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


มังงะ "ซามูไรพ่อลูกอ่อน" เตรียมถูกดัดแปลงเป็นหนังฉบับภาษาอังกฤษ

Lone Wolf and Cub มังงะแนวซามูไรยุคเก่า ที่บางคน(รุ่นพ่อรุ่นแม่)อาจเคยผ่านตาเรื่องนี้ในเวอร์ชั่นละคร หรือ หนังสมัยก่อน ในชื่อ "ซามูไรพ่อลูกอ่อน" ก็กำลังจะถูกนำไปปัดฝุ่นครั้งใหม่ ในรูปแบบภาพยนตร์คนแสดงฉบับพูดอังกฤษ ซึ่งทาง SP International Pictures ได้คว้าสิทธิ์นำผลงานการ์ตูนของ อ.คาซึโอะ โคอิเคะ กับ อ.โกเซคิ โคจิมะ มาดัดแปลงเป็นหนังฉบับดังกล่าวแล้ว โดยมีกำหนดเปิดกล้องถ่ายทำในปี 2017 และจะใช้นักแสดงชาวญี่ปุ่นเป็นหลักอีกด้วย

มังงะ ซามูไรพ่อลูกอ่อน เคยถูกดัดแปลงเป็นหนัง 6 ชุด, ละครเวที 4 ชุด และ ละครซีรี่ย์ทางทีวี ซึ่งแหล่งข่าวจาก Variety ได้อธิบายแนวเนื้อเรื่องของ ซามูไรพ่อลูกอ่อนว่า เป็นเรื่องราวของซามูไรหนุ่มผู้หันหลังให้กับกลุ่มลอบสังหารของโชกุน กลายไปเป็น นักรับจ้างสังหาร ที่คอยพาลูกน้อยของเขาออกเดินทางด้วยกันกับเขา

SP International Pictures ก่อตั้งขึ้นโดย Steven Paul โปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังหนัง Ghost Rider, Tekken อย่างละ 2 ถาค รวมถึงยังเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับหนังคนแสดง Ghost in the Shell ที่นำแสดงโดย Scarlett Johansson กับ Takeshi Kitano

....ซึ่งก่อนที่ SP International Pictures จะคว้าสิทธิ์ในการทำหนังของมังงะเรื่องนี้นั้น Kamala Film เคยคว้าสิทธิ์นี้ เมื่อปี 2012 ซึ่งในตอนนั้น ได้ประกาศว่า ได้ ผกก. Justin Lin (The Fast and the Furious , Better Luck Tomorrow) กับ คนเขียนบท David กับ Janet Peoples (Twelve Monkeys) มาร่วมงานด้วย

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


โปรดิวเซอร์คนแสดง Ghost In The Shell โต้ประเด็นการคัดเลือกนักแสดงในหนัง

ไหนๆก็ลงข่าวที่ Steven Paul กับ SP International Pictures ของเขา ได้คว้าสิทธิ์นำการ์ตูน Lone Wolf and Cub หรือ "ซามูไรพ่อลูกอ่อน" มาดัดแปลงทำเป็นหนังภาษาอังกฤษทั้งที ก็เลยถือโอกาสพูดถึงข่าวคราวเกี่ยวกับงานปัจจุบันของ Paul อย่าง ฉบับหนังคนแสดงของ Ghost In The Shell บ้าง ซึ่ง Ghost In The Shell คนแสดง ก็ยังคงตกเป็นประเด็นขี้ปากของคอการ์ตูนอนิเม ในแง่ของการคัดเลือกนักแสดงที่ค่อนข้างจะขัดกับคาแร็คเตอร์ต้นฉบับอย่างเห็นได้ชัด นับตั้งแต่ Scarlett Johansson เซ็นสัญญาร่วมแสดงนำในหนังเรื่องนี้ อีกทั้งนักแสดงคนอื่นๆในเรื่องก็แทบจะไม่มีนักแสดงเอเชียเลย นอกจาก Takeshi Kitano กับ Kaori Momoi (ซึ่งมีข่าวว่าจะรับบทเป็นแม่ของ Johansson ในหนัง......เอาเข้าไป) จากประเด็นนี้เอง ทำให้ Paul ต้องออกมาไขข้อข้องใจ ผ่านบทสัมภาษณ์กับเว็บไซต์ BuzzFeed

"ผมว่าทุกคนน่าจะลงเอยด้วยการมีความสุขไปกับตัวหนังนะ พวกเขามีความสุขมากๆ เมื่อได้เห็นสิ่งที่เรากำลังจะทำ และ ผมไม่คิดหรอก ว่าจะมีคนที่กำลังผิดหวังกับตัวหนังน่ะ"

จากนั้น Paul ได้ชี้แจงถึงชื่อตัวละครที่ Johansson รับบทบาทในหนัง กล่าวคือ แม้เธอจะเป็น "the Major" หรือ ตัวแสดงหลักของหนัง แต่ชื่อของเธอนั้นจะไม่ใช่ Major Kusanagi อย่างแน่นอน

ในขณะที่เรื่องราวของ Ghost in the Shell ตามต้นฉบับการ์ตูนญี่ปุ่น จะเกิดขึ้นที่ Niihama จ.Niihama ในญี่ปุ่น แต่ Paul จะดำเนินเรื่องราวของ หนัง Ghost in the Shell ให้เกิดขึ้น ณ สถานที่ ที่มีความเป็นสากล เต็มไปด้วยผู้คนหลากหลายเชื้อชาติที่ปรากฏในโลกของ Ghost in the Shell อีกทั้ง เขาก็ได้พูดถึงบรรดานักแสดงที่มาร่วมเล่นในหนังชุดนี้ อาทิ Pilou Asbaek, Michael Pitt, Takeshi Kitano, Juliette Binoche, Kaori Momoi, กับ Chin Han โดยบอกว่า " เราได้ใช้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก เข้ามามีส่วนร่วมกับหนังเรื่องนี้ ทั้งคนญี่ปุ่นเอย คนจีนเอย คนอังกฤษ แล้วก็ คนอเมริกัน ต่างก็ปรากฏตัวในหนังเรื่องนี้ทั้งนั้น"

"ผมไม่คิดหรอกนะว่า Ghost in the Shell มันเป็นเรื่องเฉพาะคนญี่ปุ่นอย่างเดียว แต่มันเป็นเรื่องแนวสากลโลก แล้วก็ไม่ได้โฟกัสที่ญี่ปุ่นอย่างเดียวนะ แต่มันครอบคลุมเข้าถึงไปทั้งโลกเลย ผมคิดว่า แบบนี้มันสามารถเข้าถึงผู้ชมได้มากกว่านะ "

"การที่เราได้ทำหนังจจากการ์ตูน มันถือเป็นเกียรติครั้งใหญ่ แล้วก็นะ ตามที่ผมได้บอกไป แฟนๆคงจะมีความสุขแน่ๆ เพราะตัวหนังได้ให้ความเคารพต้นฉบับของมันด้วย ซึ่งสิ่งนี้จะส่งถึงฉบับมังงะด้วยอย่างแน่นอน"

แหล่งข่าว : BuzzFeed , crunchyroll.com

 


'ยอดนักปรุงโซมะ' ซีซั่น 2 มี 13 ตอน + มังงะ มียอดตีพิมพ์ถึง 10 ล้านเล่ม

เว็บไซต์หลักของ Shokugeki no Sōma: Ni no Sara อนิเมซีซั่น 2 ของ ยอดนักปรุงโซมะ ได้แจ้งเกี่ยวกับกำหนดการออกวางจำหน่ายแผ่นของอนิเมซีรี่ย์ โดยระบุว่า อนิเมซีซั่น 2 นี้ จะถูกทำในรูปแบบ BD ทั้งหมด 7 แผ่น แต่ละแผ่นจะบรรจุอนิเม 2 ตอนลงไป มีเพียง แผ่นที่ 7 แผ่นสุดท้ายเท่านั้น ที่มีเพียงตอนเดียว เท่ากับว่า อนิเมซีซั่น 2 ของโซมะ จะมีเพียง 13 ตอนเท่านั้น น้อยกว่าซีซั่นแรกถึงครึ่งหนึ่งด้วยกัน

อนิเมซีซั่น 2 ของโซมะ เพิ่งออกฉายตอนแรกไปเมื่อ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยออกฉายทางช่อง Tokyo MX เวลา 22.00 น. และ MBS เวลา 02.28 น. ของวันที่ 3 ก.ค. อีกทั้ง ยังออกฉายทางช่อง BS11 กับ Animax อีกด้วย

อีกทั้ง บนแถบคาดปกของฉบับรวมเล่ม 19 ของ โซมะ ยังได้ประกาศว่า ฉบับมังงะของเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ถึง 10 ล้านเล่มเช่นกัน

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


นิยาย Futari wa PreCure Splash Star จะออกวางขายปี 2017

Futari wa PreCure Splash Star อนิเมซีรี่ย์ชุดที่ 3 ของอนิเมซีรี่ย์สาวน้อยเวทมนตร์ Precure ของ Toei ก็ได้รับการดัดแปลงในรูปแบบนิยายแล้ว จากการยืนยันบน twitter ของ Character Bunko ของ สนพ.Kodansha โดยมีกำหนดตีพิมพ์-ออกวางขายในปี 2017 ฉบับนิยายดังกล่าว ยังเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี ของอนิเมชุดนี้ ที่ออกฉายทางทีวีครั้งแรก เมื่อ ก.พ. 2006 จนถึง ม.ค. 2007 เพียงแต่ไม่มีการระบุว่า นิยายดังกล่าวจะมีเนื้อหาจากฉบับอนิเมทีวี หรือเป็นเรื่องราวออริจินอล กันแน่ ( Splash Star จัดเป็นอนิเมของ Precure ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง พอๆกับถูกแฟนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงด้วยเช่นกัน)

ซึ่งก่อนหน้านี้ Character Bunko ได้ประกาศจัดพิมพ์ฉบับนิยายของ Suite PreCure♪ (2011-2012) กับ Smile PreCure! (2012-2013) ซีรี่ย์เรื่องที่ 8 และ 9 ของ Precure ตามลำดับ ซึ่งนิยาย 2 เรื่องหลังนี้ มีกำหนดวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2016

ปัจจบัน ซีรี่ย์ Precure ที่ออกวางขายในรูปแบบนิยายแล้ว ประกอบด้วย Futari wa PreCure (2004-2005), Fresh PreCure! (2009-2010) และ HeartCatch PreCure! (2010-2011)


แหล่งข่าวและรูปภาพ : K-Character , crunchyroll.com


ยืนยัน กินทามะ ประกาศทำในรูปแบบหนังคนแสดง!!

จากกระแสข่าวลือที่มีการระบุว่า คุณกิน และ ชาวคณะกินทามะ เตรียมจะโลดแล่นบนหนังโรงกันอีกครั้ง ในรูปแบบของหนังคนแสดง เมื่อซักราว 2 สัปดาห์ก่อน ประกอบกับการที่ Warner Bros. Entertainment ได้จดโดเมนเว็บไซต์ "Gintama-Film.com" ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ทำให้ข่าวนี้มีการลืออย่างเซ็งแซ่มากยิ่งขึ้น!!!.....และแล้วล่าสุด ข่าวดังกล่าว ก็มีการประกาศกันอย่างเป็นทางการ บนนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 31 ที่จะวางขายในวันที่ 4 ก.ค. นี้ โดยยืนยันว่า ผลงานการ์ตูนดังของ อ.ฮิเดอากิ โซราจิ เรื่องนี้ จะถูกทำในรูปแบบคนแสดง มีกำหนดออกฉายในปี 2017 โดยจะได้ ชุน โอกุริ นักแสดงหนุ่มจากหนังคนแสดงหลากหลายเรื่อง เช่น Space Brothers, Lupin III, Terraformars มาแสดงนำในบทของ ซากาตะ กินโทกิ หรือ คุณกิน นั่นเอง อีกทั้งยังได้ ยูอิจิ ฟุคุดะ ผกก.จาก Hentai Kamen, Mr. Nietzsche in the Convenience Store มารับหน้าที่กำกับและเขียนบท อีกด้วย ซึ่งรับรองว่า ตัวหนังมีกลิ่นอายความเสื่อมไม่แพ้ต้นฉบับการ์ตูนแน่นอน!!!

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Blue Exorcist กำลังจะมีอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่

หลังจากมีการอุบไต๋เกี่ยวกับโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของมังงะนักปราบผีสีฟ้า Blue Exorcist ด้วยการนับเวลาถอยหลังบนเว็บไซต์หลักของการ์ตูน จนถึงเวลา 8 โมงเช้าของวันที่ 4 ก.ค. นี้นั้น ล่าสุดข้อมูลเกี่ยวกับโปรเจ็คใหม่ของเรื่องนี้ ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการบนนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 31 ที่จะวางขายในวันที่ 4 ก.ค. เช่นกัน ว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.คาสึเอะ

คาโต้ กำลังจะมีการทำอนิเมทีวีชุดใหม่ล่าสุด และมีกำหนดออกฉายในปี 2017 ซึ่งเรื่องราวของอนิเมชุดใหม่ของเรื่องนี้จะดัดแปลงมาจากเนื้อหาบท Kyoto Impure King จากฉบับการ์ตูน

ส่วนสต๊าฟนั้น ได้ A-1 Pictures รับหน้าที่ผลิตเช่นเคย รวมถึง นักพากย์ก็ยังได้คนเดิมกลับมาครบครัน เพียงแต่มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของผกก. ซึ่งได้ โคอิจิ ฮัตสึมิ ผกก.จากอนิเม Deadman Wonderland มารับหน้าที่กำกับแทน เท็นไซ โอกามุระ ขณะที่ โทชิยะ โอโนะ (Perfect Insider, Gatchaman Crowds) กับ เรียวตะ ยามางุจิ รับหน้าที่เขียนบทร่วมกัน

Blue Exorcist ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา ในนิตยสาร Jump SQ ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเมทีวี เมื่อปี 2011 และ หนังอนิเม เมื่อปี 2012 โดยฉบับรวมเล่มที่ 17 ของเรื่องนี้ จะออกวางขายที่ญี่ปุ่น วันที่ 4 ก.ค.

แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com , animenewsnetwork.com

 


Hunter × Hunter เตรียมลายาวอีกคำรบ

สำหรับข่าวนี้ก็คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจใดๆของคอการ์ตูนหลายคน แต่แฟนการ์ตูนเรื่องนี้คงจะรู้สึกเสียดาย ที่จะต้องรอคอยตอนใหม่ของเรื่องนี้กันอีกยาวไกลกันอีกแล้ว!!!! เมื่อ นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 31 ได้แจ้งว่า Hunter × Hunter กำลังจะหยุดตีพิมพ์อย่างไม่มีกำหนดอีกครั้ง โดยจะเริ่มตั้งแต่ Shonen Jump ฉบับที่ 32 เป็นต้นไป

โดย HxH เพิ่งกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง เมื่อ เม.ย. 2016 หลังจากหยุดตีพิมพ์ใน Jump ยาวนานต่อเนื่องถึง 80 ฉบับ ในช่วงระยะเวลา 2 ปี ตั้งแต่ Jump ฉบับ 37-38/2014 ที่ออกวางขายไปเมื่อ ส.ค. 2014......ก็ไม่รู้ว่าหายไปงวดนี้ จะทำลายสถิติหยุดตีพิมพ์ยาวนานที่สุดหรือเปล่านะ แต่ที่แน่ๆ ก็ต้องขอส่งกำลังใจให้ อ.โยชิฮิโระ โทงาชิ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง หายจากอาการปวดหลังโดยเร็วครับ

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


บลีช ใกล้จะปิดตำนานลงทุกทีๆ !?

บลีช หนึ่งในซีรี่ย์การ์ตูนดังทำเงินของ Shonen Jump ที่ดำเนินเรื่องราวในช่วงสุดท้ายมานานนนนน ตั้งแต่ปี 2012 จนถึงตอนนี้ เหล่ายมทูตชุดดำก็ยังคงต่อสู้กันอย่างเรื่อยๆเนือยๆ ไปพร้อมๆกับเสียงเชียร์กับเสียงแช่งจากคนอ่านอย่างสม่ำเสมอ ล่าสุด ก็เป็นข่าวที่ฟังแล้วค่อนข้างจะใจหาย เมื่อ นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 31 ได้แจ้งว่า ผลงานดังของ อ.ไทเทย์ คุโบะ เรื่องนี้ ใกล้จะอวสานลงแล้ว พร้อมกันนี้ บนหน้าเปิดตอนล่าสุดของบลีช ยังกะจะบอกจำนวนตอนที่เหลือของเรื่องนี้ด้วย เพียงแต่มีการถมดำตัวเลขจำนวนตอนที่เหลือซะดำมิดสนิท กลายเป็นการ troll คนอ่านให้ไปเดาจำนวนตอนที่เหลือกันเอาเอง (ฮา)

อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าว มีการคาดการณ์มาจากเว็บต่างประเทศหลายแห่งว่า น่าจะเหลืออีกราว 20 ตอน และจะจบตอนที่ 700 พอดี เช่นเดียวกับนารุโตะ (หากเป็นตามนี้ เท่ากับว่า เรื่องนี้มีโอกาสที่จะจบช่วงปลายปี 2016 สูงทีเดียว)

บลีช ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2001 เป็นต้นมา และถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์จำนวน 366 ตอน ในช่วงปี 2004-2012



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Assassination Classroom & Koro-sensei Q! จะทำเป็นอนิเมจอเงินออกฉายพร้อมกัน พ.ย. 2016

หนึ่งในข่าวคราวที่หลุดมาจาก นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 31 ที่มีออกมาเยอะ(มากๆ) ในสัปดาห์นี้ .....ซึ่งก็เป็นการตอกย้ำว่า เรื่องราวของครูต่างดาวโคโระ แห่ง Assassination Classroom ก็ยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ แม้ว่าจะมีการจบการศึกษา ร่ำลากันอย่างเป็นทางการทุกเวอร์ชั่น ไล่เลี่ยกันตั้งแต่ มังงะ , อนิเม แล้วก็ หนังคนแสดง แล้วก็ตาม .... ล่าสุด มีการประกาศว่า Assassination Classroom กำลังจะถูกทำในรูปแบบอนิเมจอเงิน เช่นเดียวกับ Koro-sensei Q! มังงะภาคแยกของ Assassination Classroom ที่เขียนโดย คิสึคุ วาตานาเบะ กับ โจ อาโอโตะ ที่ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมครั้งแรก ในรูปแบบจอเงินเช่นกัน โดยหนังทั้งสองเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายแบบจำกัดโรงที่ญี่ปุ่น วันที่ 19 พ.ย. 2016 และ Studio Lerche พร้อมทีมงานและนักพากย์จากอนิเม Assassination Classroom ทั้ง 2 ซีซั่น มาร่วมสร้างสรรค์หนังอนิเมจอเงินทั้ง 2 ชุดนี้

หนังจอเงินของ Assassination Classroom จะใช้ชื่อทางการว่า The Gekijōban Ansatsu Kyōshitsu 365 Hi no Jikan (Assassination Classroom The Movie: 365 Days) เป็นหนังตัดต่อจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ โดยมีการเพิ่มเรื่องราวใหม่ที่ไม่เคยปรากฏในฉบับอนิเด้วย

ขณะที่ Koro-sensei Q! (Koro Teacher Quest) ได้เปิดตัวกับฉบับอนิเมครั้งแรก โดยจะเป็นเรื่องราวของครูโคโระในมาดของจอมมาร ให้เหล่าลูกศิษย์ของเขามารวมตี้ ล้มเขาให้จงได้ ซึ่งฉบับมังงะเรื่องนี้ ตีพิมพ์ขึ้น เมื่อ ต.ค. 2015 ในนิตยสาร Saikyō Jump


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


Shonen Jump ฉบับอังกฤษ เตรียมเผยแพร่ยัง ฟิลิปปินส์ อินเดีย และ สิงคโปร์

Shonen Jump Alpha หรือ นิตยสาร Shonen Jump ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ที่ออกเผยแพร่รูปแบบดิจิตอล ก็กำลังจะเปิดตลาดใหม่ ด้วยการเตรียมเผยแพร่เพิ่มเติมใน 3 ประเทศ คือ ฟิลิปปินส์ อินเดีย และ สิงคโปร์ จากการประกาศอย่างเป็นทางการของ สนพ.Viz Media ของอเมริกา โดยนิตยสารดังกล่าว ที่จะเผยแพร่ใน 3 ประเทศข้างต้นนั้น สามารถอ่านมังงะเหล่านี้ฟรี อาทิ Blue Exorcist, Boruto: Naruto the Next Generation, Boys Over Flowers Season 2, Dragon Ball Super, The Emperor and I, Haikyu!!, JoJo's Bizarre Adventure: Part 1 Phantom Blood, Kuroko's Basketball, Naruto: Chibi Sasuke's Sharingan Legend, Naruto: The Path Lit By the Full Moon, One-Punch Man, และ Tokyo Ghoul [Jack]

Shonen Jump Alpha เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อปี 2012 หลังจาก Viz ตัดสินใจไม่ตีพิมพ์ Shonen Jump ฉบับภาษาอังกฤษแบบรูปเล่ม โดยจะเผยแพร่ซีรี่ย์การ์ตูนดังจาก Shonen Jump ของญี่ปุ่นเป็นหลัก รวมถึง เรื่องอื่นๆ ที่ Viz ได้ลิขสิทธิ์มา และจะเผยแพร่เล่มใหม่ในทุกวันจันทร์ ปัจจุบันมังงะที่ลงใน Shonen Jump Alpha ประกอบด้วย Bleach, Blue Exorcist, Black Clover, Boruto: Naruto Next Generation, Food Wars! Shokugeki no Soma, Hunter × Hunter, My Hero Academia, Nisekoi - False Love, One Piece, One-Punch Man, Seraph of the End: Vampire Reign, Toriko, World Trigger, และ Yu-Gi-Oh! Arc-V


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Death Note ฉบับฮอลลิวู้ด ออกฉายทั่วโลก ปี 2017

ในขณะที่หนังคนแสดง Death Note ฉบับญี่ปุ่น ใกล้ที่จะออกฉายในปี 2016 เข้าไปทุกทีๆ นั้น ในอีกฝากฝั่งนึงของโลก หนัง Death Note เวอร์ชั่นฮอลลิวู้ด ที่มีข่าวออกมานาน ก็ได้กำหนดการออกฉายแล้ว โดยตัวหนังมีกำหนดฉายแบบสตรีมผ่านบริการ Netflix ทั่วโลก ในปี 2017

ขณะที่นักแสดงนั้น ได้ Nat Wolff กับ Margaret Qualley มาแสดงนำ ตรงกับข่าวที่มีการรายงาก่อนหน้า โดยชื่อตัวละครในหนัง Death Note ฉบับฮอลลิวู้ด จะมีการดัดแปลงจากต้นฉบับการ์ตูน เพื่อเข้ากับวัฒนธรรมอเมริกันมากที่สุด

Nat Wolff (The Fault in Our Stars, Paper Towns) รับบทเป็น Light Turner

Keith Stanfield (Short Term 12, Straight Outta Compton) รับบทเป็น L

Margaret Qualley (The Leftovers) รับบทเป็น Mia Sutton

Paul Nakauchi (Star Wars: The Clone Wars) รับบทเป็น Watari

Shea Whigham (Boardwalk Empire) รับบทเป็น James Turner

Adam Wingard (The Guest, You're Next) รับหน้าที่กำกับ ขณะที่ Jeremy Slater (Fantastic Four) มาร่วมงานในฐานะผู้ร่างบทหนัง โดยมีทีมงานโปรดิวเซอร์ ประกอบด้วย Roy Lee (Dark Water, The Lake House, Shutter), Dan Lin (This Side of the Truth, Sherlock Holmes, The Lego Movie), ' Jason Hoffs (Edge of Tomorrow), และ Masi Oka (Heroes, Hawaii Five-0) ส่วน Doug Davison (Dark Water, The Grudge, The Lake House) กับ Brian Witten (Dark City, American History X, Final Destination) รับหน้าที่เป็น executive producers และ Niija Kuykendall กับ Nik Mavinkurve เป็นผู้ดูแลโปรเจ็คนี้ ให้กับทาง Warner


แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


ผู้แต่ง Oh My Goddess! ลั่นระฆังวิวาห์กับ คอสเพลเยอร์สาวรุ่นคราวลูก

ข่าวดีของคนวงการการ์ตูนญี่ปุ่นในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อมีการเปิดเผยมาจาก เนโคมุ โอโตงิ สาวคอสเพลเยอร์ วัย 20 ปี ที่ได้ประกาศลั่นบน twitter (ที่ทำเอาหนุ่มๆหลายคนอกหักไปตามๆกัน) ว่า เธอได้สมรสกับ อ.โคสุเกะ ฟูจิชิมะ นักเขียนการ์ตูนวัย 51 ปี ผู้แต่งเรื่อง Oh My Goddess! (หรือ โอ้! เทพธิดา) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เท่านั้นไม่พอ เธอยังเซอร์ไพรส์บรรดา follower ด้วยการบอกว่า เธอกำลังตั้งครรภ์อีกเช่นกัน

"ชั้นมีเรื่องจะประกาศให้ทุกคนทราบ คือ ชั้นได้แต่งงานกับ โคสุเกะ ฟูจิชิมะ นักเขียนการ์ตูน-ศิลปินวาดภาพ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แล้วก็นะ..... ชั้นมีอีกเรื่องหนึ่งที่จะมาบอก ชั้นเองก็กำลังตั้งครรภ์แล้วด้วย ขอโทษด้วยนะคะ สำหรับการเซอร์ไพรส์น่ะ เราต้องการที่จะดูแลบุตรของเราอย่างดีเยี่ยมเช่นกัน"

อีกทั้ง โอโตงิ ยังบอกอีกว่า "...ได้โปรดรอคอยและติดตามกันต่อ เพราะ ชั้นจะทำให้ดีที่สุด ในฐานะของ คุณแม่นักคอสเพลย์ ต่อหน้าทุกๅคน ด้วยนะคะ"

อ.ฟูจิชิมะ มีผลงานการ์ตูนดังที่เป็นที่รู้จักของคอการ์ตูน อย่าง Oh My Goddess! และ You're Under Arrest (ตำรวจสาวจอมซ่า) รวมถึง มีผลงานในการออกแบบตัวละครให้กับเกมวีดีโอ "Sakura Wars" และ "Tales of" ปัจจุบัน เขามีผลงานการ์ตูนล่าสุดเรื่อง Toppu GP ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Afternoon Monthly

ขณะที่ โอโตงิ สร้างชื่อด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศจากการประกวด "คอสเพลเยอร์สาวงาม ประจำย่านอากิฮาบาระ" ที่เป็นการโหวตเลือกโดยหนุ่มๆ อีกทั้ง เธอยังเคยคอสเป็น Ms Doronjo จากอนิเม Yatterman ลงบนหนังสือภาพ เช่นกัน

จากข่าวดังกล่าว ดูเหมือนแฟนๆจะรับรู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างอ.ฟูจิชิมะ กับ โอโตงิ กันมานานแล้ว เห็นได้จาก ทั้งสองคนนี้ได้ทวีตขัอความเชิงจีบกันไปมาบน twitter ในช่วง เม.ย. 2014 - ก.ค. 2015 ซึ่งรวมถึงทวีตหนึ่งของ อ.ฟูจิชิมะ ที่ได้โพสต์ภาพวาดของโอโตงิ เอาไว้ด้วย .... เอาเป็นว่า ขอแสดงความยินดีแก่ทั้งคู่ด้วยครับ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainichi Newspaper , Ore-teki Game Sokuhō @JinYahoo! Japan News , animenewsnetwork.com

 


ก๊วนนักปั่น 'โอตาคุปั่นสะท้านโลก' สอนชาวบ้านขี่จักรยานอย่างปลอดภัย

การปั่นจักรยาน จัดเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมจากคนทุกวัยมากขึ้น นอกจากจะเป็นบานพาหนะที่สามารถพาเราไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจแล้ว ยังเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของเราไปในตัวด้วย อย่างไรก็ตาม การปั่นจักรยานนั้น สิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงอยู่บ่อยๆ ก็คือเรื่องของการขับขี่อย่างปลอดภัย อันเนื่องมาจากสภาพถนน และ สภาพการจราจร บนถนนที่เราใช้เป็นเส้นทางในการปั่น หากไม่คำนึงถึงจุดนี้เลย ก็มีสิทธิ์ได้รับบาดเจ็บหรือสูญเสียชีวิตก็เป็นได้ (แต่สำหรับในบางประเทศ ต่อให้ขับขี่จักรยานอย่างระมัดระวังแค่ไหน พอเจอคนขับรถอย่างคึกคะนอง ไร้ระเบียบวินัย ก็มีสิทธิ์โดนเสยเอาง่ายๆ) เอาล่ะ พล่ามกันมายาวแล้ว ไหนๆ เหล่านักปั่นจากอนิเม โอตาคุปั่นสะท้านโลก ก็กำลังว่างทั้งที เลยถือโอกาสสอนวิธีการขับขี่จักรยานอย่างปลอดภัยให้ชาวบ้านท้องถิ่นได้รับทราบและนำไปปฏิบัติกัน!!

แคมเปญดังกล่าว เป็นแคมเปญที่จัดทำขึ้นระหว่างอนิเม โอตาคุปั่นสะท้านโลก กับ จ.จิบะ ของญี่ปุ่น (จังหวัดดังกล่าว เป็นฉากหลังของการ์ตูนเรื่องนี้) โดยมีการโปรโมทการขี่จักรยานอย่างปลอดภัย ทั้งในแบบโปสเตอร์ แล้วก็ อนิเมสั้นจำนวนหนึ่ง ซึ่งอนิเมดังกล่าว ยังได้ Chiba-kun มาสค็อตประจำจ.จิบะ มาร่วมแสดงเช่นกัน

อนิเมชุดแรก "Bicycles are Cars' Friends" ดัดแปลงมาจากอนิเมตอนที่ 4 เป็นเรื่องราวของ นารุโกะ กำลังสอน โอโนดะ ให้รับรู้ว่า จักรยานนั้น เป็นเพื่อนของรถยนต์ เพราะใช้สัญลักษณ์จราจรเหมือนกัน และ อยู่บนถนนข้างเดียวกัน หลังจากมอบหมวกป้องกันให้แก่โอโนดะ แล้ว เขาก็ให้สัญญาว่า จะพาโอโนดะ ปั่นทัวร์รอบจังหวัด แต่โอโนดะกลับรู้สึกหวาดกลัว เพราะจ.จิบะนั้น มีขนาดใหญกว่าโตเกียว แล้วก็ โอซาก้า เสียอีก ซึ่ง นารุโกะ ก็ยอมรับว่า ตัวเขาก็ไม่ชินแถวนี้เหมือนกัน เพราะตัวเขาเองก็มาจากโอซาก้า จากนั้นเขาก็ซักถามโอโนดะเกี่ยวกับของดีประจำจ.จิบะ โอโนดะ ก็ตอบว่า ผลบิวะ , ลูกแพร์ แล้วก็ ถั่วลิสง

ส่วนอนิเมสั้นอีก 5 ชุด จะเป็นการสอนสิ่งไม่ควรทำตอนขี่จักรยาน แล้วก็ การอย่าทิ้งขว้างมัน ซึ่งจะมีการโพสต์เร็วๆนี้ ซึ่งอนิเมดังกล่าวจะมีการออกแายบนสถานที่สำคัญของจ.จิบะ เช่น QVC Marine Field, Fukuda Denshi Arena, และ Makuhari Messe แน่นอนว่าแคมเปญดังกล่าวนี้ จะมีการจัดทำสินค้าที่ระลึกจากตัวละครของอนิเมเรื่องนี้ ไปพร้อมกับ Chiba-kun เช่นกัน


แหล่งข่าว , รูปภาพ และคลิป : Yowamushi Pedal official website , animenewsnetwork.com


คนเขียนบท Clannad กับ Charlotte ออกจากรพ. หลังรักษาอาการโรคหัวใจ

Jun Maeda คนเขียนบทแห่งค่าย Visual Art's กับ Key วัย 41 ปี ได้แจ้งข่าวดีบน Twitter ส่วนตัวว่า เขาได้ออกจากโรงพยาบาลแล้วเป็นที่เรียบร้อย หลังเข้ารับการรักษาอาการ idiopathic dilated carsiomyopathy หรือ โรคกล้ามเนื้อหัวใจ ที่โรงพยาบาล เมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา โดยเขาบอกว่า อาการป่วยครั้งนี้ได้พรากความสุขของเขาไป แต่เขาจะพยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุด อีกทั้งมันคือปาฏิหารย์ที่เขาได้รับการช่วยชีวิตอย่างปลอดภัย เช่นกัน

Maeda เป็นคนเขียนบทให้กับเกมวิชวลโนเวลดังของค่าย Visual Art's กับ Key ประกอบด้วย Kanon, Air, Clannad, และ Little Busters! ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นต่างถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทั้งหมด อีกทั้ง เขายังเขียนบทให้กับอนิเมทีวีซีรี่ย์ของ Angel Beats! แล้วก็ Charlotte นอกจากนี้ เขายังเขียนเพลงประกอบให้กับวิชวลโนเวล และ อนิเมทีวีซีรี่ย์ ข้างต้น อีกด้วย รวมถึง เป็นผู้ดูแลดนตรีประกอบจากวิชวลโนเวลชุด Kud Wafter กับ Rewrite

แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com


Cardcaptor Sakura ภาคใหม่ ทำเอานิตยสาร Nakayoshi ฉบับล่าสุด ขายหมดเกลี้ยง

สาวน้อย คิโนโมโตะ ซากุระ ยังคงได้รับการต้อนรับจากบรรดาแฟนคลับ Cardcaptor Sakura อย่างอบอุ่นเสมอ และการกลับมาของเธอผู้นี้ในภาคใหม่ (Clear Card) นั้น ก็ทำเอาแฟนๆพากันแห่ซื้อ นิตยสาร Nakayoshi ที่ตีพิมพ์ภาคใหม่ของ Cardcaptor Sakura ในฉบับก.ค. 2016 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซะจนหมดเกลี้ยงแผงหนังสือ ภายในสัปดาห์เดียวเท่านั้น และนับเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี กับ 4 เดือน ที่ Nakayoshi ขายหมดไวอย่างรวดเร็ว ต่อจาก Nakayoshi ฉบับ มี.ค. 2013 ที่มีของแถมเป็นเซ็ตอุปกรณ์นักเขียนการ์ตูน แถมมาด้วย โดย Nakayoshi มียอดขาย 105,500 เล่ม ในช่วง ม.ค.-มิ.ย. 2016

โดยสาเหตุหลักที่ Nakayoshi ฉบับก.ค. 2016 ขายหมดไวนั้น นอกจาก จะมาจากการกลับมาในภาคใหม่ ฉลองครบรอบ 20 ปี ของ Cardcaptor Sakura แล้ว นิตยสารดังกล่าวยังมาพร้อมกับชุดเครื่องเขียน เป็นของแถมประจำเล่มอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : crunchyroll.com

 


นักฟิกเกอร์สเก็ตแดนหมีขาว รับของขวัญสุดเซอร์ไพรส์ พบปะผู้แต่ง Sailor Moon อย่างใกล้ชิด

Evgenia Medvedeva นักฟิกเกอร์สเก็ตสาว ชาวรัสเซีย วัย 16 ปี กลายเป็นบุคคลที่ชาวญี่ปุ่นต่างพูดถึง ในช่วงเวลานี้ จากการที่เธอนั้นได้ตระเวนเปิดทัวร์การแสดงฟิกเกอร์สเก็ตทั่วญี่ปุ่น แถมในระหว่างการสัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นญี่ปุ่น เธอก็ได้กล่าวถึงท่อนเพลง Moonlight Densetsu เพลงประกอบอันคุ้นเคยจากอนิเม Sailor Moon ซะจนทึ่งไปตามๆกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เธอเป็นแฟนการ์ตูนอนิเมตัวยง อย่างไรก็ตาม เธอนั้นก็ไม่ได้เป็นแฟนอนิเมญี่ปุ่นอย่างเดียว แต่ยังหลงรักหลายสิ่งหลายอย่างที่เกี่ยวกับญี่ปุ่นอีกด้วย เห็นได้จาก twitter ส่วนตัวของเธอที่มักโพสต์ทำนองนี้อยู่บ่อยครั้ง

โดยโชว์ล่าสุดของเธอ ที่เปิดการแสดง ณ Nagaoka ญี่ปุ่น ซึ่งเธอนั้นก็ได้แสดงตัวตนอย่างชัดเจนว่าเป็นแฟน Sailor Moon เพราะเธอได้แต่งองค์ทรงเครื่องเในชุดรบอัศวินแห่งจันทรา Sailor Moon ของ Usagi Tsukino ตัวเอกของการ์ตูนเรื่องนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม หลังจบการแสดง เธอก็ได้รับของขวัญเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ในชีวิต ซะจนทำเอาแฟน Sailor Moon หลายคนแอบอิจฉา ด้วยการได้มีโอกาสพบปะกับ อ.Naoko Takeuchi ผู้แต่งมังงะ Sailor Moon แบบตัวจริงเสียงจริง อย่างใกล้ชิด ในฐานะที่เป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ตัวยง ซึ่ง Medvedeva นอกจากจะได้ถ่ายภาพกับนักเขียนคนโปรดแล้ว เธอยังได้รับของที่ระลึกเป็นภาพวาดพร้อมลายเซ็นจาก อ.Takeuchi เป็นของฝากกลับบ้านแดนหมีขาวอีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Sankei Sports, IG Medvedeva , crunchyroll.com


Top 10 เครื่องจักรกล ที่คออนิเมญี่ปุ่น อยากขับขี่มากที่สุด

Charapedia ได้สอบถามคออนิเมญี่ปุ่น ในหัวข้อ เครื่องจักรกล ยานพาหนะ ที่ปรากฏในการ์ตูนอนิเมอันไหน ที่แฟนๆอยากจะขับขี่มันซักครั้งหนึ่งในชีวิต โพลดังกล่าวสำรวจในช่วงวันที่ 23-29 มิ.ย. 2016 โดยเครื่องจักรกล 10 อันดับแรกที่แฟนๆโหวตมากที่สุด มีดังนี้

10.) Tachikoma from Ghost in the Shell: Stand Alone Complex. (139 votes)

09.) Ingram from Mobile Police Patalbor. (146 votes)


08.) Lancelot from Code Geass: Lelouch of the Rebellion. (155 votes)


07.) Gurren Lagann from Tengen Toppa Gurren Lagann. (161 votes)


06.) Skateboard from Case Closed / Detective Conan. (194 votes)


05.) The Thousand Sunny from One Piece. (210 votes)


04.) Möwe from Nausicaä of the Valley of the Wind. (312 votes)

03.) Gundam from Mobile Suit Gundam. (373 votes)

02.) Evangelion Unit 01 from Neon Genesis Evangelion. (393 votes)

01.) Time Machine from Doraemon. (480 votes)


แหล่งข่าว : Charapedia , Otakomu , animenewsnetwork.com


อันดับยอดขาย BD & DVD อนิเม ช่วงครึ่งปีแรก ปี 2016

สาวน้อย คิโนโมโตะ ซากุระ ยังคงได้รับการต้อนรับจากบรรดาแฟนคลับ Cardcaptor Sakura อย่างอบอุ่นเสมอ และการกลับมาของเธอผู้นี้ในภาคใหม่ (Clear Card) นั้น ก็ทำเอาแฟนๆพากันแห่ซื้อ นิตยสาร Nakayoshi ที่ตีพิมพ์ภาคใหม่ของ Cardcaptor Sakura ในฉบับก.ค. 2016 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซะจนหมดเกลี้ยงแผงหนังสือ ภายในสัปดาห์เดียวเท่านั้น และนับเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี กับ 4 เดือน ที่ Nakayoshi ขายหมดไวอย่างรวดเร็ว ต่อจาก Nakayoshi ฉบับ มี.ค. 2013 ที่มีของแถมเป็นเซ็ตอุปกรณ์นักเขียนการ์ตูน แถมมาด้วย โดย Nakayoshi มียอดขาย 105,500 เล่ม ในช่วง ม.ค.-มิ.ย. 2016


Oricon ได้ทำการสรุปข้อมูลยอดขายแผ่น Blu-ray กับ DVD อนิเม ที่ขายดีที่สุด ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2016 โดยรวบรวมข้อมูลตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค. 2015 - 12 มิ.ย. 2016

Blu-ray


*1. 224,057 Love Live! The School Idol Movie Limited Special Edition
*2. 181,487 Girls und Panzer der Film Special Edition
*3. *48,273 Osomatsu-san Vol.1 Limited Edition
*4. *38,571 Mobile Suit Gundam: The Origin Vol.3
*5. *36,762 Osomatsu-san Vol.2 Limited Edition
*6. *30,232 Osomatsu-san Vol.3 Limited Edition
*7. *27,660 Kokoro ga Sakebitagatterunda. Limited Edition
*8. *27,427 Osomatsu-san Vol.4 Limited Edition
*9. *25,549 Owarimonogatari Vol.1 "Ougi Formula" Limited Edition
10. *25,174 Owarimonogatari Vol.2 "Sodachi Riddle" Limited Edition

11. *24,696 Owarimonogatari Vol.3 "Sodachi Lost" Limited Edition
12. *24,090 Owarimonogatari Vol.5 "Shinobu Mail" Part 1 Limited Edition
13. *23,713 Owarimonogatari Vol.5 "Shinobu Mail" Part 2 Limited Edition
14. *23,634 Osomatsu-san Vol.5 Limited Edition
15. *21,721 Persona 3 the Movie 3: Falling Down Limited Edition
16. *20,950 Aoki Hagane no Arpeggio: Ars Nova Cadenza Limited Special Edition
17. *20,365 Code Geass: Boukoku no Akito Final - Itoshiki Monotachi e Limited Edition
18. *16,677 Aria The Animation Blu-ray BOX
19. *16,502 Bakemono no Ko
20. *14,799 Digimon Adventure tri.1: Saikai

21. *14,690 Bakemono no Ko Special Edition
22. *14,498 ARIA The NATURAL Blu-ray BOX
23. *13,578 Gochuumon wa Usagi desu ka?? Vol.1 Limited Edition
24. *13,084 The iDOLM@STER Cinderella Girls Vol.9 Limited Edition



DVD


*1. *66,022 Osomatsu-san Vol.1 Limited Edition
*2. *47,867 Osomatsu-san Vol.2 Limited Edition
*3. *36,917 Osomatsu-san Vol.3 Limited Edition
*4. *32,601 Osomatsu-san Vol.4 Limited Edition
*5. *30,425 Bakemono no Ko
*6. *27,428 Osomatsu-san Vol.5 Limited Edition
*7. *13,639 Girls und Panzer der Film
*8. *12,508 Tonari no Totoro
*9. *11,161 One Piece Log Collection "Noah" (ep.555-573)
10. *10,903 Yowamushi Pedal Movie

11. *10,495 Kuroko no Basket 3rd Season Vol.9
12. *10,080 Mobile Suit Gundam: The Origin Vol.3
13. **9,689 Haikyuu!! Second Season Vol.1
14. **7,988 Sore Ike! Anpanman: Mija to Mahou no Lamp
15. **7,556 Haikyuu!! Second Season Vol.2
16. **7,535 Doukyuusei Limited Edition
17. **7,405 Majo no Takkyuubin
18. **7,059 Pokemon the Movie XY: Ring no Choumajin Hoopa
19. **6,713 Hokuto no Ken: Ichigo-Aji
20. **6,420 Haikyuu!! Second Season Vol.4

21. **6,384 Haikyuu!! Second Season Vol.3
22. **5,975 Youkai Watch DVD-BOX Vol.4
23. **5,961 Haikyuu!! Second Season Vol.5


แหล่งข่าว : MAL


Tokyo Ghoul : re 7 รั้งอันดับ 1 ต่อไป อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 20-26 มิ.ย. 2016 ปรากฏว่า Tokyo Ghoul : re เล่ม 7 ยังคงรั้งอันดับ 1 ไว้ได้ต่อไป อีกสัปดาห์ เช่นเดียวกับ ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 21 ก็ไม่อาจแซงก๊วนผีปอบกูลได้ อยู่ที่ 2 ต่อไป ขณะที่ Berserk ฉลองวางขายฉบับรวมเล่มในรอบหลายปี ด้วยการพาเล่ม 38 เปิดตัวสัปดาหืแรก ณ อันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 252,191 *,594,765 Tokyo Ghoul:re เล่ม 7
*2. 197,221 *,416,724 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 21
*3. 170,087 *,170,087 Berserk เล่ม 38
*4. 108,837 *,108,837 Omoi, Omoware, Furi, Furare เล่ม 3
*5. *86,085 *,180,377 Ahiru no Sora คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 44
*6. *68,548 *,*69,019 Oresama Teacher ฉันนี่แหละอาจารย์ เล่ม 22
*7. *66,844 *,*66,844 Kou no Dori เล่ม 14
*8. *64,941 *,*64,941 Genshiken ชมรมคนน็อตหลุด เล่ม 20
*9. *63,918 1,116,619 Hunter x Hunter เล่ม 33
10. *63,057 *,*63,057 Tsubaki-chou Lonely Planet เล่ม4


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript