บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน -5 กรกฎาคม 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ในเดือน ก.ค. ที่เราจะปรับเปลี่ยนไปอัพข่าวบนเว็บประจำทุกเสาร์แทนชั่วคราว ด้วยเหตุผลบางประการ.......ในช่วงที่เราได้ก้าวข้ามมาถึงกลางปี 2015 แล้ว ใครที่รู้ว่ายังไม่ได้ทำอะไรตามแผน ก็ไม่ต้องวิตกกังวลนัก เพราะยังมีเวลาครึ่งหลังของปีนี้เหลืออยู่ ให้ได้ทำกัน!!! ที่แน่ๆ ช่วงนี้เหตุการณืบ้านเมืองเราก็เข้าทำนอง "ดราม่าได้ทุกเรื่อง" จริงๆ ดราม่าได้ไม่เว้นแต่ละวัน โดยเฉพาะเรื่องของเรือดำน้ำ ที่กำลังมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่หนาหู  บ้างก็เอาเรื่องความเป็นอยู่ของชาวนา-ชาวประมง,เรื่อง 30 บาท ฯลฯ  มาเปรียบเทียบค่อนแคะกันไป แล้วตามมาด้วยการทำท่าวางมวยกันทางวาจาของคนสองกลุ่ม แซะแขวะด่ากันไปมาซ้ำซากเหมือนเคย........ อืมม...ก็เช่นเคย ใครจะคิดอย่างไรก็แล้วแต่ท่าน ที่แน่ๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็อย่าลืมดูแลปัญหาปากท้องชาวบ้านที่ยังไม่ได้ดูแลกัน อย่างทั่วถึงกันด้วย(เน้นมาก)  แล้วก็จากเรื่องดราม่าที่เกิดขึ้น ก็มีข่าวหลายข่าวออกมา ซึ่งมีทั้งข่าวจริง แล้วก็ข่าวลวง(ที่มีการบิดเบือนข้อมูลข่าวจริง เพื่อเอาใจสาวกแต่ละกลุ่ม) ฉะนั้น ช่วยดึงสติ มีสติในการรับข่าวสารด้วยนะครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: Bye Bye ป้าเบล....ปิดฉากตำนานเทพธิดาเครื่องยนต์ กับ Oh My Goddess 48

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Oh! My Goddess เล่ม 48 เรื่องราวความรักระหว่างนักศึกษาหนุ่มธรรมดาๆ กับ เทพธิดาแสนงาม ที่ดำเนินมาอย่างยาวนาน ยืดยาว กว่า 25 ปี ก็ดำเนินมาจนถึงบทสรุปสุดท้ายแล้ว หลังจากปล่อยให้คนอ่านลุ้นเหนื่อย เซ็งไปพักๆ ในช่วงหลังๆ จากการที่เอาแต่บิด ซิ่งรถ ซ่อมรถ อย่างเดียว ซะจน นางเอกถูกสถาปนากลายเป็นคุณป้าไปแล้วซะงั้น (555+) แต่ก็เอาเถิด ความสัมพันธ์ระหว่างเคอิจิ กับ เบลดันดี จะจบลงยังไง ? (คิดว่าน่าจะเดากันออกล่ะนะ)


Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย  เล่ม 27 อีกเบลหนึ่งก็ใกล้จบลงเหมือนกัน....ฟุจิซึ่งทำให้ผู้คนที่อิชิยามะกลายเป็นหินปรากฏตัวต่อหน้าโองะ! โองะที่ส่งหนูเบลกลับโลกปีศาจแล้ว ไม่มีวิธีที่จะต่อกรด้วยเลย หกมงคลสังหารและกองกำลังเสาต่างก็เอาตัวเข้าปกป้องโองะ แต่พลังเวทย์ของฟุจิกับซาตานก็รุนแรงมาก สายสัมพันธ์ของโองะกับหนูเบลจะกลับคืนมาหรือไม่!?....อนึ่ง เรื่องนี้ยังมีต่ออีกเล่มนึงนะ (เอาเข้าจริง ก็ไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับเนื้อหาหลักเท่าไหร่)

One Piece เล่ม 77 ลอว์เข้าปะทะกับเดอฟลามิงโก้ เพื่อทำให้ความฝันของโคราซอนเป็นจริง ในที่สุดเรื่องที่ทำให้ทั้งคู่บาดหมางกันเมื่อ 13 ปีก่อนก็กระจ่าง!! การต่อสู้ตามที่ต่างๆ ในเดรสโรซ่าก็ทวีความดุเดือด
ทุกขณะ!!

สามพลัง(ป่วน)พิทักษ์โลก เล่ม 31 เฮียวบุบุกไปที่รังของแบล็คแฟนธ่อมตามลำพัง!!
แล้วการต่อสู้กับกิเลียมจะเป็นอย่างไร...? เคียวสึเกะที่มีรูปร่างเหมือนเฮียวบุวันเด็กได้เข้าร่วมกับบาเบล ภาค "ทูมอโรวเนฟเวอร์ดาย" กำลังเข้มข้นในเล่มนี้แล้ว!!

ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7 เล่ม 9 ยามาดะที่ได้ฟังคำตอบ ตัดสินใจว่าจะทำให้ความทรงจำของอุราระกลับคืนมา!! แต่ว่าเขาไม่รู้วิธีจะทำให้ได้ความทรงจำคืนมา!! ยามาดะจึงตั้งใจจะอาศัย ความสามารถของโอดางิริ...แต่ว่า!!......ฉันจะบอกเรื่องดีๆ ให้•นาย•ฟัง♡

นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง เล่ม 16
นัตซึเมะเจอลายมือหวัดๆ ของภูตผีบนกระดานดำที่โรงเรียน ระหว่างที่กำลังระวังตัวเขาก็ได้ยินว่าทาคิเพิ่งใช้วงแหวนเวทเพื่อช่วยภูตผี ที่หลงเข้าไปในบ้าน นัตซึเมะตั้งใจจะบอกว่าวงแหวนของทาคิเป็นวิชาต้องห้ามในหมู่นักปราบปีศาจ แต่แล้ว...!? และยังมีภาคพิเศษที่มีเหล่าภูตผีตัวจ้อยอีกด้วย

เทวทูตแห่งโลกมืด Seraph of the end เล่ม  4 ศึกรุกรับผีดูดเลือดที่ชินจูกุ ทีมของกุเร็นกำลังเจอศึกหนักกับศัตรูระดับขุนนาง พวกเขาที่เผชิญกับพลังอันเด็ดขาดจะต้องลิ้มรสความพ่ายแพ้โดยไม่เหลือทางต่อ กรแล้วงั้นรึ... แต่แล้วตอนนั้นเอง ยูอิจิโร่ก็รุกมาถึงและชักดาบอสูรอาชูร่าออกมาฟาดฟันไล่ศัตรู ทว่าศัตรูคนนั้นก็คือ!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
ผ่า! มัธยมไททัน เล่ม 4,สงครามจักรกล มนตราราตรี  Unbreakable Machine-Doll เล่ม 8,นิยาย จอมมารสุดซ่าส์กับผู้กล้าร้านสะดวกซื้อ เล่ม 3,นิยาย โฟโต้คาโนะ Pentaprism Memories เล่ม 2  (จบ),ตำนานสุดยอดนักสู้จักรกล G GUNDAM Stage 2 ชินจูกุ โทโฮฟุไฮ เล่ม 4,ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 107,ป๋าอัจริยะ ยานางิซาว่า เล่ม 34,สึซึมิยะ ฮารุฮิจัง The Melancholy of Suzumiya Haruhi chan เล่ม 8, อาเรียกระสุนแดงเดือด เล่ม 9,Ace of Diamond เล่ม 11-12


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


ฮือฮา!!! ชาวบ้านใช้ "โดราเอมอน" แห่ขอฝน ในประเทศไทย

ข่าวสุดฮือฮาที่เกิดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนในบ้านเรา ในเมื่อช่วงนี้แห้งแล้งเกินจะทน พืชผลออกมาไม่ดี ก็เลยต้องตัดสินใจใช้พิธีกรรมขอฝนซะเลย ซึ่งในเมืองไทยก็รู้จักกันกับพิธีแห่นางแมว เพียงแต่วิธีกรรมดังกล่าวก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์ และต้องสังเวยชีวิตน้องแมวไปก็เยอะ ก็เลยทำให้ชาวบ้านใน จ.แพร่ ประเทศไทย ได้ไอเดียกระฉูดในการทำพิธีกรรมนี้ไม่ให้สิ้นความขลัง ด้วยการปรับเปลี่ยนจากการแห่แมวตัวจริง ไปเป็นตุ๊กตาแมวแทน ซึ่งตุ๊กตาแมวที่ว่ามานี้ ก็เป็นแมวที่ใครหลายคนรู้จักกันดี นั่นคือ โดราเอมอน นั่นเอง!!!!!!! อย่างไรก็ตาม หลังจากแห่โดราเอมอนเสร็จ ก็มีฝนตกลงมาทันทีทันใด!! เล่นเอาชาวบ้านที่กำลังกลุ้มกับผลผลิตข้าวโพดที่ไม่งอกงามจากความแห้งแล้ง ได้ยิ้มออกไปตามๆกัน!!!

สำหรับข่าวนี้ก็เป็นความเชื่อส่วนตัวของชาวบ้านเค้า....ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่!!!!!!


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Thai Rath, Bangkok Post, BBC,animenewsnetwork.com

 


หน่วยงานวิจัยกลาโหมสหรัฐ วาดฝันขอไปเหยียบดางอังคาร โดยได้ Terra Formars เป็นแรงบันดาลใจ

หน่วยวิจัยโครงการกลาโหมสหรัฐ (DARPA) ก็เตรียมจัดทำโปรเจ็คใหญ่ ด้วยการวาดฝันเตรียมพามนุษยชาติไปเหยียบบนพื้นที่ดาวอังคารกันจริงๆ แม้ว่าเป้าหมายของโปรเจ็คนี้ดูจะห่างไกลก็ตาม ถึงกระนั้น DARPA ก็ได้ระดมเงินทุนในการวิจัยโปรเจ็คก่อนหน้าที่ว่าด้วย ข้อจำกัดต่างๆที่ว่าด้วยเทคโนโลยีที่ปรากฏในโลกของนิยายไซไฟ ซึ่งหนึ่งในนั้น ได้พูดถึงเทคโนโลยีชีวภาพ ด้วย ซึ่งขณะนี้ ทาง DARPA กำลังศึกษาในด้าน synthetic biology การสังเคราะห์ทางชีวภาพ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างสิ่งมีชีวิตตัดแต่งพันธุกรรม หากการวิจัยนั้นสำเร็จ จะทำให้มนุษย์สามารถดำรงชีพยังบริเวณอันไม่เหมาะสมบนพื้นโลก รวมไปถึง สถานที่ต่างๆในอวกาศได้

"เป็นครั้งแรกที่เราจะได้ใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีในการเปลี่ยนแปลงซึ่งไม่เพียงแค่จะอยู่อาศัยในพื้นที่ไม่เหมาะสมบนโลกแล้ว แต่สามารถไปไกลถึงอวกาศ ที่ไม่ได้แค่เที่ยวอย่างเดียว แต่อยู่อาศัยบนนั้นได้เลย" Alicia Jackson ผู้บริหารสำนักเทคโนโลยีชีวภาพของ DARPA กล่าว พร้อมกับมีการแสดงภาพจากการ์ตูน-อนิเมเรื่อง Terra Formars หรือ ภารกิจล้างพันธุ์นรก ประกอบด้วย ซึ่งการวิจัยดังกล่าวข้างต้น มันช่างคล้ายคลึงกับมังงะดังของ ยู ซาสึงะ กับ เคนอิจิ ทาจิบานะ พอดี โดยในมังงะดังกล่าวจะเป็นการตัดแต่งพันธุกรรมมนุษย์กับแมลงสายพันธุ์ต่างๆ เพื่อให้มนุษย์แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อต่อกรกับ แมลงสาบบนดาวอังคารที่กลับกลายเป็นสิ่งมีชีวิตสุดอันตรายบนดาวดวงนี้

อย่างไรก็ตาม DARPA จำเป็นต้องศึกษาวิศวกรรมในการปลูกพืชบนดาวอังคาร เพื่อปรับสภาพแวดล้อม-บรรยากาศของดาวอังคารให้มนุษย์สามารถใช้ชีวิตบนนั้นได้ โดยเน้นใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เป็นหลัก รวมถึงการหาสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดในการทำวิศวพันธุกรรม โดยพวกเขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้สิ่งมีชีวิตชนิดใหม่ ที่สามารถใช้ชีวิตภายใต้สิ่งแวดล้อมอันเลวร้ายได้ ด้วยการสังเคราะห์แสง โดยจะเริ่มทำการทดลองครั้งแรก ณ พื้นที่ที่ประสบกับภัยธรรมชาติบ่อยครั้ง เป็นไปได้ว่า อาจเป็น บริเวณอวกาศ

ก่อนหน้านี้ เมื่อต้นปี 2010 DARPA ได้ผุดโปรเจ็ค BioDesign การศึกษาการตัดแต่งทางพันธุกรรม ที่ทำให้ร่างกายสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมเลวร้าย (ที่มนุษย์ไม่อาจมีชีวิตอยู่ได้) ให้สามารถอยู่คงทนได้ แถมพวกเขายังเปิดรับไอเดียจากคนทั่วโลกเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านหุ่นยนต์ที่ช่วยแบ่งเบาภาระของมนุษย์ในการดำรงชีพในอวกาศมาแล้ว เช่นกัน


แหล่งข่าว : Motherboard,animenewsnetwork.com



Avengers: Age of Ultron มีการ์ตูนตอน 0 ชิมลางก่อนชมหนัง ในญี่ปุ่น

หนัง Avengers: Age of Ultron ที่เพิ่งเข้าฉายบนโรงหนังทั่วญี่ปุ่น ก็ได้มีการจัดทำมังงะตอนพิเศษที่เป็นการชิมลางก่อนเข้ารับชมหนังกันจริงๆจังๆ กับ การ์ตูนที่มีชื่อว่า Avengers: Age of Ultron Episode 0 ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Magazine ฉบับที่ 31 ที่ออกวางขายไปในวันที่ 1 ก.ค. 3 วันก่อนที่ตัวหนังออกฉายจริง เมื่อ 4 ก.ค. โดยการ์ตูนชุดนี้เขียนโดย อ.ยุซากุ โคมิยามะ (Ixion Saga) เป็นเรื่องราวนำเสอผ่านทาง Tony Stark หรือ Iron Man ที่กำลังได้รับบาดเจ็บหนัก แล้วเขาจะต่อสู้เพื่อปกป้องสิ่งที่ตนรักต่อไปหรือไม่?

Avengers: Age of Ultron หนังภาคต่อของ Avengers ออกฉายครั้งแรก 1 พ.ค. ที่สหรัฐ และสามารถทำรายได้จากการออกฉายทั่วโลก 1,369,439,000 เหรียญสหรัฐ ด้วยกัน




แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


เมื่อคนเหล็กต้นตำรับ มาปะทะกับ หุ่นภูตผี Yokai Watch !!!!

ในระหว่างการออกฉายหนัง Terminator Genisys หนังภาคล่าสุดของ Terminator ที่ออกฉายรอบปฐมทัศน์ที่ญี่ปุ่น วันที่ 1 ก.ค. นี้นั้น ก็มีการออกฉายหนังอนิเมชุด Terminator Genisys: Robonyan ที่จัดทำเป็นพิเศษเพื่อออกฉายในรอบดังกล่าวเท่านั้น ซึ่งในหนังอนิเมดังกล่าว Arnold Schwarzenegger คุณลุงคนเหล็ก T-800 ต้นตำรับ มีโอกาสได้พบปะกับแขกรับเชิญพิเศษ นั่นคือ Robonyan หรือ Jibanyan ตัวละครจากอนิเม Yo-kai Watch ที่มาในรูปแบบของหุ่นเหล็ก

Robonyan มาจากโลกอนาคต มาพร้อมกับประโยคประจำตัว "I'LL BE BACK" เหมือนกับลุง Arnold เป๊ะๆเลย ซึ่ง Akihiro Hino ประธาน-CEO ของ Level-5 ผู้สร้าง Yo-kai Watch ได้กล่าวว่า " Terminator T-800 เขามักจะมาเพื่อปกป้องผู้คน โดยไม่สนว่าพวกเขากำลังมีปัญหาใดๆนั้น ยังเป็นฮีโร่ของผมอยู่เสมอ ผมไม่เคยคิดเลยว่าเจ้า Robonyan จะได้พบเจอกับ Arnold Schwarzenegger ในโอกาสที่พิเศษแบบนี้ ผมคิดว่า เจ้านั่นคงมีความสุขมากๆเลยแหละ

ส่วน Robonyan แสดงความดีใจที่ได้พบเจอกับคนเหล็กต้นฉบับว่า "รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญบนเวทีเดียวกัน หากได้ต่อสู้กันนะ ชั้นน่ะไม่แพ้หรอก แต่แทนที่เราจะสู้กัน ชั้นจะพยายามเจรจาต่อรองขอร่วมแสดงในหนังฮอลลิวู้ด หรืออะไรก็ตามแต่ มากกว่านะ.... เอาล่ะ เจอกันบนพรมแดงนะ!! แล้วชั้นจะกลับมา (I'LL BE BACK)!!

หลังจาก Terminator Genisys รอบปฐมทัศน์ออกฉายไป หนังชุดนี้จะออกฉายจำกัดโรงในญี่ปุ่น วันที่ 6 ก.ค. ก่อนที่จะทยอยออกฉายทั่วญี่ปุ่น วันที่ 10 ก.ค. นี้ ....ซึ่ง Schwarzenegger จัดเป็นดาราฮอลลิวู้ดที่ชาวญี่ปุ่นนิยมชมชอบมากมายคนนึง ถึงขั้นมีชื่อเล่นในภาษาญี่ปุ่นคือ "Shuwa-chan" อีกด้วย



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Anime! Anime!,animenewsnetwork.com


รายละเอียด ซีซั่น 2 ของ "รับน้องกระต่ายซักแก้วมั๊ยคะ"

อีเว้นต์ Manga Time Kirara Festa 2015 ได้มีการออกฉายตัวอย่าง + แจงรายละเอียดเกี่ยวกับ อนิเมซีซั่นที่ 2 ของ Gochūmon wa Usagi Desu ka? หรือ "รับน้องกระต่ายซักแก้วมั๊ยคะ เมื่อ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยซีซั่น 2 ของซีรี่ย์การ์ตูนชื่อแปลกแต่แฝงความน่ารักมุ้งมิ้งเรื่องนี้ มีกำหนดฉายในเดือน ต.ค. ในชื่อทางการว่า Gochūmon wa Usagi Desu ka?? พร้อมกับมีการเปิดตัวตัวละครใหม่อย่าง Mocha พี่สาวของ Cocoa ตัวเอกของเรื่อง

อนิเมซีซั่น 2 จากมังงะของ Koi ชุดนี้ มีการประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา บนนิตยสาร Megami ฉบับ มี.ค. ซึ่งก็มาจากมังงะแนวแก๊กสี่ช่อง ที่เป็นเรื่องราวของ Cocoa ได้มาเยือนคาเฟ่ Rabbit House แล้วก็ชื่นชอบกระต่ายที่คาเฟ่อย่างมาก ก็เลยตัดสินใจอาศัยอยู่ที่นี่แล้วก็ทำงานเป็นพนักงานในร้านไปด้วย ที่นั่นเองเธอได้รู้จักกับ Chino (มาจาก "cappucino") สาวร่างเล็กแสนขรึม , Rize ("Thé des Alizés" tea) สาวเจ้าระเบียบราวกับทหาร, Chiya ("Uji matcha" tea) สาวไร้เดียงสา และ Sharo ("Kilimanjaro" coffee) สาวหลากบุคคลิก เป็นต้น


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animate.tv ,animenewsnetwork.com


ลือสนั่น.....Owarimonogatari ทำเป็นอนิเม ฉายในปี 2015

จากข้อมูลโปร์ไฟล์ผลงานของอนิเมเตอร์สาว ฮิโรโกะ คาซึอิ ได้มีการระบุไว้ว่า อนิเมซีรี่ย์ Owarimonogatari ที่มาจากหนึ่งในซีรี่ย์นิยาย Monogatari ของ NisiOisin มีกำหนดออกฉายภายในปี 2015 นี้ ซึ่งเธอนั้นจะรับหน้าที่สตอรี่บอร์ดให้กับอนิเมซีซั่นสุดท้ายของ Monogatari Series ชุดนี้ อย่างไรก็ตาม เธอก็ได้ลบข้อมูลดังกล่าวออกไปจากเว็บไซต์ส่วนตัวแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ เธอนั้นเคยทำหน้าที่เดียวกันให้กับอนิเม Monogatari ซีซั่น 2 มาแล้วเช่นกัน

Owarimonogatari นั้น จัดเป็นหนึ่งในนิยาย Monogatari บทซีซั่นสุดท้าย มีทั้งหมด 3 เล่มจบ (เล่ม 3-5 ของ Mongatari Series: Final Season) ออกวางจำหน่ายเมื่อ ต.ค. 2013 , ม.ค. 2014 และ เม.ย. 2014 ตามลำดับ ก่อนจะประกาศเขียน Zoku Owarimonogatari เรื่องสุดท้ายของ Monogatari ซีซั่นสุดท้าย ในเวลาต่อมา


แหล่งข่าว : Yaraon! ,animenewsnetwork.com

 


มินิซีรี่ย์นารุโตะ ชุด Naruto Gaiden: Nanadaime Hokage to Akairo no Hanatsuzuki จบลง ตอนที่ 10

ก็มีการลือกันมาซักพักนึงเกี่ยวกับ มินิซีรี่ย์นารุโตะ ชุด Naruto Gaiden: Nanadaime Hokage to Akairo no Hanatsuzuki ที่จะตีพิมพ์เพียง 10 ตอนนั้น ล่าสุดก็มีการยืนยันในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 31/2015 ว่า มินิซีรี่ย์ชุดนี้ จะจบลงในตอนที่ 10 จริง หลังจากตีพิมพ์ตอนแรกไปเมื่อ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมีกำหนดตีพิมพ์ตอนสุดท้ายลงในจัมป์ ฉบับที่ 32 ที่จะวางขายในวันที่ 6 ก.ค. นี้ โดยตอนสุดท้ายของมินิซีรี่ย์ภาครุ่นลูกของเจ้าโตะ จะส่งท้ายด้วยหน้าเปิดสี่สี และฉบับรวมเล่มของมินิซีรี่ย์ชุดนี้ มีกำหนดวางขายในวันที่ 4 ส.ค.

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


รวมเล่ม 21 'รักลวงป่วนใจ' แถม OAD ตอนพิเศษ 2 ชุด

เว็บไซต์หลักของอนิเมซีรี่ย์ Nisekoi หรือ รักลวงป่วนใจ ได้แจ้งว่า ในฉบับรวมเล่มที่ 21 แบบ limited editiom ของเรื่องนี้จะแถม OAD ตอนพิเศษ 2 ตอน ที่ดัดแปลงมาจาก มังงะพิเศษชุด Magical Pâtissier (อันเดียวที่เคยปรากฏในตอน 8 ของอนิเมซีซั่น 2) ที่จะตีพิมพ์ลงในฉบับรวมเล่ม 19-21 (เล่ม 19 วางขายที่ญี่ปุ่น 4 ส.ค.) แล้วก็ มังงะตอนพิเศษชุด "Shinkon" ที่ว่าด้วยเรื่องราวของสาวๆในฮาเร็มของราคุ ในมาดของ 'ศรีภรรยามือใหม่' ที่มาจากรวมเล่มเล่ม 4 , 16,17 และ 21 ....OAD ดังกล่าว ได้สต๊าฟจากอนิเมซีรี่ย์มารับหน้าที่ทำยกชุด โดยมี ยูกิฮิโระ มิยาโมโตะ (Arakawa Under the Bridge, Maria Holic, Puella Magi Madoka Magica) รับหน้าที่เป็นหัวหน้าผกก.ฝ่ายเทคนิค

ฉบับรวมเล่ม 21 มีกำหนดวางขาย 26 ต.ค. นอกจากจะแถม OAD แล้ว ยังแถมบุ๊คเล็ตพิเศษพร้อมเรื่องราวของจิโตเกะในมาดภรรยาใหม่ , PR card 1 ใบ และ ปฏิทิน-โปสการ์ด จาก Magical Pâtissier Kosaki-chan

แหล่งข่าว : SGCafe,animenewsnetwork.com

 


Yo-kai Watch ขึ้นทำเนียบเป็นตัวการ์ตูนขวัญใจอันดับ 1 ของเด็กๆญี่ปุ่น

สมกับเป็นอนิเมซีรี่ย์มาแรงในสายตาน้องๆหนูๆที่ญี่ปุ่นอย่างรวดเร็วซะจริง สำหรับ Yo-kai Watch ล่าสุด Bandai ได้จัดทำโพลสอบถามคุณพ่อคุณแม่ 800 คน ในหัวข้อตัวละครการ์ตูนที่เด็กๆชื่นชอบมากที่สุด ในครั้งล่าสุด ซึ่งปรากฏว่า อันปังแมน ฮีโร่ขนมปังถั่วแดงที่ผูกขาดอันดับ 1 ของโพลนี้ติดต่อกันยาวนานถึง 13 ปี ถึงคราเสียแชมป์ซะแล้ว ด้วยน้ำมือของ Yōkai Watch อนิเมซีรี่ย์จากเกมวีดีโอของ Level-5 ที่ขึ้นจากอันดับ 2 เมื่อปี 2014 โดยซีรี่ย์นาฬิกาผีสิงได้รับคะแนนโหวตในปี 2015 มากถึง 19.9 % ซึ่งมาจากฐานแฟนจากกลุ่มเด็กประถมกับเด็กเล็กเป็นหลัก ขณะที่ อันปังแมน มีคะแนนโหวต 12.9 % ในอันดับ 2 ตามด้วย Frozen ในอันดับ 3

ทาง Bandai ได้ให้เหตุผลที่เรื่องนี้สามารถก้าวเป็นการ์ตูนขวัญใจอันดับ 1 ของเด็กๆ ก็มาจากเพลงประกอบที่โดน รวมถึง ยังสามารถชวนให้ใครหลายคนเต้นตามได้ อีกทั้งยังสามารถโกยรายได้จากการขายของเล่น-สินค้าที่เกี่ยวข้องได้มากมายมหาศาลเช่นกัน


แหล่งข่าว : The Asahi Shimbun,animenewsetwork.com

 

 


จอเงินชินจัง ภาคตะลุยเม็กซิโก ขึ้นแท่นเป็นหนังจอเงินของชินจังที่โกยรายได้สูงที่สุด

Oricon Style ได้ยืนยันว่า หนังอนิเมของเครยอนชินจัง ชุด Crayon Shin-Chan: My Moving Story! Cactus Large Attack! สามารถทำรายได้จากการออกฉายทั้งสิ้น 2,225,385,300 เยน และจำหน่ายตั๋วได้ 1,904,603 ใบ จากการออกฉาย 71 วัน นับจากออกฉายวันแรก วันที่ 18 เม.ย. 2015 ซึ่งทำให้ อนิเมจอเงิน ชุดที่ 23 ของชินจัง กลายเป็นหนังอนิเมจอเงินของชินจังที่ทำรายได้สูงที่สุดในบรรดาหนังทุกภาคของเจ้าหนูหัวมันผู้นี้ โดยทุบสถิติเก่าของ Action Kamen vs Leotard Devil หนังจอเงินชุดแรกสุดของชินจัง ที่สามารถทำรายได้ถึง 2.22 พันล้านเยน เมื่อปี 1993 แถมตัวหนังชุดที่ 23 ของชินจัง ยังทำรายได้มากกว่า หนังภาคก่อนหน้าอย่าง Serious Battle! Robot Dad Strikes Back โดยเทียบสัดส่วนถึง 124.7% ด้วยกัน



แหล่งข่าว : Oricon Style,crunchyroll.com

 


ผู้พากย์เสียง "โกคู" ฉบับญี่ปุ่น ปรากฏตัวรับเชิญในอนิเม Sore ga Seiyu!

มาซาโกะ โนซาวะ นักพากย์รุ่นใหญ่วัย 78 ปี เจ้าของเสียงพากย์ โกคู-โกฮัง และ โกเท็น จากอนิเมดราก้อนบอลในญี่ปุ่น กำลังจะปรากฏตัวในฐานะแขกรับเชิญ ในตอนแรกสุดของอนิเมซีรี่ย์ Sore ga Seiyu! ที่จะออกฉายในวันที่ 7 ก.ค. นี้ ทางช่อง Tokyo MX เวลา 23.00 น. , MBS เวลา 3.00 น. และ BS Fuji เวลา 24.30 น.

Sore ga Seiyu! เป็นอนิเมดัดแปลงจากผลงานการ์ตูนโดจินสี่ช่อง ที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง นักพากย์สาว มาสึมิ อาซาโนะ (แต่งเรื่อง) กับ เคนจิโร่ ฮาตะ ผู้เขียนเรื่อง Hayate no Gotoku หรือ ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน โดยเป็นเรื่องราวตีแผ่ชีวิตวงการนักพากย์อนิเมญี่ปุ่น นำเสนอผ่านตัวละครหลัก นักพากย์สาวน้อยทั้ง 3 คน ซึ่งคาดว่า คุณป้าโนซาวะ จะมารับบทเป็น นักพากย์ประสบการณ์สูงที่คนในวงการนักพากย์ต่างเคารพนับถือ



แหล่งข่าว : Comic Natalie,crunchyroll.com

 


Assassination Classroom, The Wind Rises ติดทำเนียบ คำที่มีคนค้นหามากที่สุดบน Google ญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2015

Google Japan ได้ประกาศลิสต์ 10 อันดับ คีย์เวิร์ดยอดฮิต ประจำช่วงครึ่งปีแรกของปี 2015 ของญี่ปุ่น ซึ่งรวบรวมตั้งแต่ 1 ม.ค. 2015 เป็นต้นมา ซึ่ง Assassination Classroom กับ The Wind Rises เป็นคีย์เวิร์ดจากการ์ตูนอนิเม ที่ติดทำเนียบคำค้นหายอดฮิต ใน 10 อันดับแรกด้วย โดยติดอยู่ในอันดับที่ 2 กับ 4 ตามลำดับ

โดย Assassination Classroom เป็นมังงะ-อนิเมแนวตลกแอ็คชั่นของ อ.ยูเซย์ มัตซึอิ ที่ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กนักเรียนที่จะต้องพยายามสังหารคุณครูต่างดาวของตนเอง ก่อนที่ดาวโลกจะถูกทำลายด้วยน้ำมือเขา ซึ่งเรื่องนี้มีการทำในรูปแบบหนังคนแสดงออกฉายไปเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา ปัจจุบัน มีการประกาศทำหนังคนแสดงภาค 2 แล้วก็ อนิเมซีซั่น 2 ที่มีกำหนดออกฉายในปี 2016

ส่วน Wind Rises เป็นหนังอนิเมเรื่องสุดท้ายจากการกำกับของ ฮายาโอะ มิยาซากิ ซึ่งเพิ่งออกฉายรีรันทางทีวีเมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา และทำเรตติ้งได้สูงถึง 19.5% ด้วยกัน

โดยคำค้นสูงสุด 10 อันดับแรกของ Google Japan ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2015 มีดังนี้

 

1. Lassun Gorerai
2. Assassination Classroom
3. Suzu Hirose (นักแสดงสาว ผู้กำลังจะมีผลงานใน Chihayafuru ฉบับคนแสดง)
4. The Wind Rises
5. Manny Pacquiao
6. J Soul Brothers รุ่นปัจจุบัน (กลุ่มนักร้องบอยแบนด์แนวป๊อป+R&B)
7. Splatoon (เกมวีดีโอ ค่าย Nintendo)
8. Mare TV drama
9. Coconut Oil
10. Biri Gal (Flying Colors) (หนังคนแสดง)


แหล่งข่าว : Oricon,animenewsnetwork.com

 


นักสืบจิ๋วโคนัน จะกลับมาตีพิมพ์ประจำอีกครั้ง 22 ก.ค. 2015

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับล่าสุด ได้แจ้งข่าวดีแก่แฟนๆของโคนันได้รับทราบทั่วกันว่า ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน จะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ในฉบับที่ 34 ของนิตยสารดังกล่าว ที่จะออกวางขาย วันที่ 22 ก.ค. นี้ และที่สำคัญ การกลับมาหนนี้ จะเป็นการลงตีพิมพ์ประจำตามเดิม หลังจากที่งดตีพิมพ์ตอนใหม่ๆ เนื่องจาก อ.โกโช อาโอยามะ เข้ารับการผ่าตัดใหญ่ที่โรงพยาบาล เมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่ อ.อาโอยามะ กำลังพักฟื้นนั้น ก็มีการตีพิมพ์ตอนเก่าๆของโคนันไป ถึงกระนั้น โคนันก็มีช่วงเวลาตีพิมพ์ตอนใหม่ในช่วงเวลาสั้นๆ ใน Shonen Sunday ฉบับที่ 24-27

แหล่งข่าว : Mantan Web,animenewsnetwork.com


มังงะของนิยาย High Speed! ต้นฉบับอนิเม Free! จะมี 2 เล่มจบเท่านั้น

Kyoto Animation ได้ลงรายละเอียดฉบับมังงะของนิยาย High Speed! นิยายที่เป็นต้นฉบับของ Free! อนิเมหนุ่มนักว่ายน้ำ บนเว็บไซต์หลักแล้ว โดยฉบับมังงะชุดนี้ ได้ ชิโอริ เทชิโรงิ ศิลปินจาก Saint Seiya: The Lost Canvas - Meiō Shinwa มารับหน้าที่วาดภาพ และจะวางขายเพียง 2 เล่มจบ ในเดือน ส.ค. นี้ ในราคาเล่มละ 550 เยน

High Speed! นิยายของ โคจิ โอจิ กับ ฟุโตชิ นิชิยะ จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อน อนิเม Free! กับเรื่องราวความสัมพันธ์ ระหว่าง ฮารุกะ , มาโคโตะ , นางิสะ และ ริน ในสมัยที่ยังเรียนอยู่ ม.ต้น โรงเรียนเดียวกัน อีกทั้ง High Speed! กำลังจะมีหนังจอเงินชุด High Speed! -Free! Starting Days- ออกฉายในวันที่ 5 ธ.ค. นี้


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน , สามพลัง [ป่วน] พิทักษ์โลก กำลังจะมีข่าวใหญ่สำคัญ

นิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 31 ได้แจ้งว่า 2 ซีรี่ย์การ์ตูนเจ้าประจำในนิตยสารอย่าง ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน กับ สามพลัง [ป่วน] พิทักษ์โลก กำลังจะมีข่าวใหญ่สำคัญ ที่จะทยอยประกาศกันใน Sunday ฉบับที่ 32-33 ที่จะวางขายในวันที่ 8 ก.ค. กับ 15 ก.ค.นี้ ตามลำดับ

โดย Sunday ฉบับที่ 32 จะประกาศข่าวใหญ่ของซีรี่ย์พ่อบ้านลูกหนี้ก่อน อีกทั้งเว็บไซต์หลักของนิตยสาร Sunday ได้เกริ่นถึง ฮายาเตะฯ ว่า เรื่องราวการทัศนศึกษา ระดับเลเวล 5 กำลังจะจบลง พร้อมเข้าสู่เนื้อหาบทใหม่ ด้วย

ส่วน สามพลัง [ป่วน] พิทักษ์โลก จะประกาศข่าวใหญ่เกี่ยวกับโปรเจ็คฉลอง 10 ปี ของเรื่องนี้ ใน Sunday ฉบับที่ 33


แหล่งข่าว : IT Media ,Rocket News 24,animenewsnetwork.com

 


จอเงิน Love Live! ครองอันดับ 1 ในญี่ปุ่น 3 สัปดาห์รวด!!!

ของเขาแรงจริงไรจริง สำหรับเหล่าสาวน้อยไอด้อลวัยใส Love Live! ล่าสุด หนังจอเงินของพวกเธอชุด Love Live! The School Idol Movie ยังคงรั้งอันดับ 1 ใน Box Office ญี่ปุ่นต่อไป เป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน นับจากออกฉายวันแรก 13 มิ.ย. โดยในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนังชุดนี้โกยรายได้ 267,161,780 เยน และจำหน่ายตั๋วได้ 188,004 ใบ จนถึงขณะนี้ (นับถึง 30 มิ.ย.) หนังชุดนี้ สามารถทำรายได้ใกล้ถึงระดับ 1.2 พันล้านเยนเข้าแล้ว

ขณะเดียวกัน Attack on Titan: Jiyuu no Tsubasa หนังอนิเมจอเงินชุด 2 ของผ่าพิภพไททัน เปิดตัวครั้งแรกบน Box Office ญี่ปุ่น ได้อย่างไม่ประทับใจนัก โดยเข้ามาในอันดับที่ 10 ด้วยรายได้ 47,706,500 เยน ซึ่งเปิดตัวแย่กว่า หนังอนิเมไททันภาคแรกอย่าง Guren no Yumiya ที่ออกฉายไปเมื่อ พ.ย. 2014 เสียอีก



แหล่งข่าว : animenewsetwork.com

 


กลัวคนลืม......D.Gray-man เตรียมกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง

สำหรับ D.Gray-man จัดเป็นการ์ตูนดังเรื่องหนึ่งที่ห่างหายไปยาวนานมาก ซะจนบางคนเริ่มลืมเลือน เผลอๆบางคนอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่า เรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่กัน!!? แต่ที่แน่ๆ ก็มีข่าวดีสำหรับคนที่ติดตามเหล่าเอ็กโซซิสต์กำราบอาคุม่ากัน เมื่อมีรายงานว่า D.Gray-man กำลังจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง หลังหยุดพักยาวนานกว่า 2 ปี ในนิตยสาร Jump SQ.Crown ฉบับแรก ที่จะวางขายวันที่ 17 ก.ค. 2015!!!

อนึ่ง Jump SQ.Crown จัดเป็นนิตยสารฉบับแยกรายฤดู เล่มล่าสุดของ Jump SQ อีกที โดยมาแทน Jump SQ.19 ที่หยุดตีพิมพ์ไปเมื่อต้นปี 2015 อย่างไรก็ตาม นิตยสารดังกล่าว จะเน้นลงเรื่องสั้น-side story จากซีรี่ย์ใน Jump SQ เป็นหลัก จึงยังไม่มีการระบุว่า D.Grayman ที่จะตีพิมพ์นั้น เป็นเนื้อหาหลัก หรือ side story กันแน่!?

โดยผลงานของ อ.คัตซึระ โฮชิโนะ เรื่องนี้ ตีพิมพ์ลงในจัมป์ เมื่อปี 2004 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์เป็นรายเดือนใน Jump SQ เมื่อปี 2009 อย่างไรก็ตาม จากปัญหาสุขภาพที่ อ.โฮชิโนะ ได้ประสบอยู่ในพักหลัง เลยทำให้เรื่องนี้ตีพิมพ์อย่างไม่สม่ำเสมอเท่าใดนัก และครั้งล่าสุดที่ได้เห็นเรื่องนี้ตีพิมพ์ลงนิตยสารการ์ตูน ก็ต้องย้อนกลับไปเมื่อ ม.ค. 2013 นู่นเลย!!!


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon,animenewsnetwork.com


Concrete Revolutio Chōjin Gensō อนิเมฮีโร่ จากทีมผู้สร้าง FMA

ทีมงานผู้สร้างจากอนิเม Fullmetal Alchemist ที่ประกอบด้วย ผกก.Seiji Mizushima (Fullmetal Alchemist, Un-Go, Mobile Suit Gundam 00, Hanamaru Kindergarten) , คนเขียนบท Shou Aikawa (Fullmetal Alchemist, Un-Go, Ghost Slayers Ayashi, Martian Successor Nadesico) และ สตูดิโอ BONES (Fullmetal Alchemist, Un-Go, Cowboy Bebop, Space Dandy, Blood Blockade Battlefront) จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ในการสร้างสรรค์อนิเมชุดใหม่ที่มีชื่อว่า Concrete Revolutio Chōjin Gensō มีกำหนดออกฉาย ต.ค. 2015 และจะออกฉายยาวนานถึงครึ่งปีเลย (ประมาณ 25-26 ตอน)

Concrete Revolutio Chōjin Gensō เป็นเรื่องราวของ กรุงโตเกียวในยุคที่อุดมไปด้วยบรรดาฮีโร่มากหน้าหลายตาจนนับไม่หมดไม่ไหว ซึ่งฮีโร่แต่ละคนต่างมีที่มาที่แตกต่างกัน ทั้งมาจากองค์กรเหล่าร้ายบ้าง , อวกาศ บ้าง,โลกเวทมนตร์ บ้าง ,มาจากเทพนิยายโบร่ำโบราณ หรือจะเป็นหุ่นยนต์ที่ถูกสร้างขึ้นโดยนักวิทยาศาสตร์ รวมถึง หุ่นยนต์แบบตกรุ่นอีกด้วย เป็นต้น และจากการที่ฮีโร่มีมากมายอย่างนี้เอง เลยทำให้รัฐบาลญี่ปุ่นไม่สามารถดูแลพวกฮีโร่ที่ชอบกระทำการใดๆอย่างรุนแรงได้ไหว จึงต้องมีการจัดตั้งหน่วยงานที่คอยดูแลกลุ่มฮีโร่ กลุ่มคนพลังเหนือมนุษย์ขึ้นมาอีกที และคอยกำจัดฮีโร่ที่สร้างภัยอันตรายแก่มนุษย์มากเกินไป เพื่อความสงบสุขของโลก

ในส่วนของนักพากย์ ผู้พากย์เสียงเป็นสมาชิกของหน่วยงานซุปเปอร์ฮีโร่ มีการประกาศออกมาแล้ว

Kaito Ishikawa พากย์เป็น Jirō Hitoyoshi
Sumire Uesaka พากย์เป็น Kikko Hoshino
Aki Toyosaki พากย์เป็น Emi Kino
Eriko Nakamura พากย์เป็น Fuurouta
Tokuyoshi Kawashima พากย์เป็น Hyōma Yoshimura
Tetsuo Kanao พากย์เป็น Daishi Akita

คลิป Promo


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon!, Otakomu , animenewsnetwork.com

 



Zelda ฉบับมังงะ กลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ในรอบ 7 ปี

ฉบับมังงะของ The Legend of Zelda ที่เขียนโดยนักเขียนดูโอ้นามปากกา 'อากิระ ฮิเมคาวะ' กำลังจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ในปี 2015 นี้ หลังจากที่หยุดเขียนไปนานถึง 7 ปี ซึ่งขณะนี้นักเขียนดูโอ้คู่นี้กำลังดำเนินการวาดอยู่ พร้อมกับบอกว่า

"2015 , หลังจากหายไป 7 ปี มังงะ The Legend of Zelda กลับมาแล้ว! ได้โปรดสนับสนุนกันด้วย!"
"ส่วนจะเป็นเวอร์ชั่นไหนนั้น คอยติดตามกันต่อไปนะ!!"

อากิระ ฮิเมคาวะ ได้หยิบเอาเกมวีดีโอผู้บุกเบิกแนว RPG ในตำนานของ Nintendo มาเขียนเป็นฉบับมังงะ ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่องในช่วงปี 1998-2008 ก่อนที่จะเขียนมังงะที่เป็นเนื้อเรื่องก่อนเกม The Legend of Zelda: Skyward Sword ในปี 2011

อนึ่ง อากิระ ฮิเมคาวะ ก็มีผลงานการ์ตูนอีกจำนวนหลายเรื่องเช่นกัน อาทิ Legend of Crystania, Nazca, Astro Boy - Tetsuwan Atom, My Little Pony: Friendship is Magic และ Brave Story ซึ่งผลงานเรื่อง Gliding REKI ของพวกเขา ก็เคยผ่านเข้ารอบสุดท้ายของรางวัล Japan Media Arts Festival เมื่อปี 2007 อีกด้วย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com



เรื่องย่อ Death Note ฉบับละครทีวี

เราก็ได้นำเสนอข่าวคราวของ Death Note ฉบับละครทีวี มาได้ซักพักใหญ่แล้ว ในส่วนของนักแสดงกับวันเวลาออกฉาย เชื่อว่า หลายคนคงอยากจะรู้ว่า เนื้อหาฉบับละครนั้นจะมีอะไรที่แตกต่างกับหนังจอเงินแค่ไหนนั้น ทาง Nihon TV/Nippon TV ได้โพสต์เรื่องย่อของตอนแรกสุดของ Death Note ฉบับละครทีวี ออกมาแล้ว ซึ่งโดยรวมนั้นก็ค่อนข้างจะแตกต่างจากหนังจอเงินไปพอสมควร (คิดเสียว่า เป็นภาค Spin-Off ไปล่ะกัน) กล่าวคือ ในฉบับละครนี้ ไลท์ (รับบทโดย มาซาทากะ คุโบตะ) จะกลายเป็นนักศึกษา ตั้งแต่ต้นเรื่อง อาศัยอยู่ร่วมกับ โซอิจิโร่ (รับบทโดย ยูทากะ มัตซึชิเงะ) กับ ซายุ (รับบทโดย เรย์โกะ ฟูจิวาระ) คุณพ่อกับน้องสาวของเขา แม้ว่า เขานั้นก็วุ่นอยู่กันการเรียนและการทำงานพาร์ทไทม์ แต่เขาก็มีเวลาว่างที่ได้ไปชมคอนเสิร์ตของ Ichigo Berry วงไอด้อลหญิง ที่มี มิสะ (รับบทโดย ฮินาโกะ ซาโนะ) เป็นสมาชิกอยู่ โดยความสัมพันธ์ระหว่าง ไลท์ กับ มิสะ ในฉบับละครนั้น จะแตกต่างจากการ์ตูนต้นฉบับ ไปในอีกทางหนึ่ง (ในการ์ตูน มิสะ จะนิยมชมชอบและสนับสนุน คิระ หรือ ไลท์ โดยตลอด)

ตอนแรกของละครทีวี Death Note มีกำหนดออกฉายวันที่ 5 ก.ค. 2015



แหล่งข่าว : Nihon TV,Netlabo,crunchyroll.com

 


Gundam เตรียมประกาศโปรเจ็คอนิเมซีรี่ย์ใหม่ 15 ก.ค. 2015

แฟนๆของกันดั้ม เตรียมตั้งหน้าตั้งตารอคอยกับโปรเจ็คใหม่ล่าสุด ที่มีการบอกใบ้บนทีเซอร์บนเว็บไซต์ g-tekketsu.com ที่นอกจากมีการรันเค้าท์ดาวน์แล้ว ก็มีภาพเงาของหุ่นยนต์ปรากฏอยู่ พร้อมขึ้นข้อความ "Next G Coming Soon" โดยโปรเจ็คดังกล่าว จะมีการเฉลยกัน ในช่วงเวลาเที่ยง ของวันที่ 15 ก.ค. นี้

อย่างไรก็ตาม ก็มีการยืนยันจาก Sunrise ในงาน Anime Expo ที่อเมริกาว่า โปรเจ็คใหม่ที่ว่านี้จะเป็นซีรี่ย์ใหม่ของกันดั้ม นั่นเอง


แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com


'วัยกระเตาะ ตึ่งตึงตึ๊ง' กำลังเข้าสู่บทสุดท้ายในเดือน ส.ค. 2015

ฝ่ายบก.ของนิตยสาร Morning ในเครือ Kodansha ได้ออกมาประกาศว่า Piano no Mori หรือ วัยกระเตาะ ตึ่งตึงตึ๊ง ผลงานของ อ.มาโคโตะ อิชชิกิ (ผีซ่ากับฮานาดะ) กำลังจะเข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายอย่างแท้จริง ในเดือน ส.ค. นี้ หลังจากมีการประกาศกันมาก่อนหน้านี้ว่า เรื่องนี้จะจบลง ในเล่ม 26 เมื่อปลายปี 2014 ที่ผ่านมา ปัจจุบัน การ์ตูนเรื่องนี้งดตีพิมพ์ชั่วคราว หลังจากจบเนื้อหาบท "โชแปง"

วัยกระเตาะ ตึ่งตึงตึ๊ง ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Magazine Uppers ช่วงปี 1998-2002 ก่อนจะย้ายมาตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Morning ตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา โดยเรื่องนี้เคยคว้ารางวัลชนะเลิศสาขามังงะยอดเยี่ยมของ Japan Media Arts Festival ครั้งที่ 12 เมื่อปี 2008 ปัจจุบัน เล่ม 25 เล่มรองสุดท้ายของเรื่องนี้ออกวางขายไปเมื่อ ต.ค. 2014

ซึ่งเรื่องนี้ เคยถูกนำไปทำในรูปแบบหนังอนิเม ออกฉายปี 2007 และเข้าชิงรางวัลอนิเมชั่นแห่งปีของ Japan Academy Prize เมื่อปี 2008




แหล่งข่าว : Comic Natalie,MAL


Tokyopop สนพ.การ์ตูนในอเมริกา ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง

Tokyopop สนพ.นำเข้าการ์ตูนญี่ปุ่นในอเมริกา ที่ได้ปิดตัวลงในพักใหญ่ๆนั้น ก็ตัดสินใจกลับมาตีพิมพ์นำเข้าหนังสืออีกหน จากการยืนยันอย่างเป็นทางการในงาน Anime Expo 2015 โดย Tokyopop มีแผนที่จะกลับมาตีพิมพ์การ์ตูนอย่างเต็มตัว ในปี 2016 อีกทั้งพวกเขามีแผนจะตีพิมพ์และวางจำหน่าย หนังสืออาร์ตบุ๊ค , หนังสือการ์ตูนรูปแบบนักสะสม รวมไปถึง ไลท์โนเวล อีกด้วย เท่านั้นไม่พอ พวกเขาจะทำตลาดลิขสิทธิ์หนัง , อนิเมชั่น , ละครรายการทีวีคนแสดง เผยแพร่บนแชนเนล Youtube ของพวกเขาด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ พวกเขายังผุดแอพ Pop Comics บนมือถือระบบ iOS กับ Android ซึ่งเป็นแอพที่ให้บรรดาศิลปินและผู้สร้างได้อัพโหลดผลงานการ์ตูนของตนเผยแพร่ให้ได้รู้จักกันอีกด้วย


แหล่งข่าว : crunchyroll.com ,animenewsnetwork.com


Tokyo Ghoul:re ขึ้นอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีในญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 22-28 มิ.ย. 2015 ปรากฏว่า Tokyo Ghoul:re บทล่าสุดของบ้านผีปอบโตเกียว ก็ทะยานสุ่อันดับ 1 ได้สำเร็จ กับฉบับรวมเล่ม 3 เบียด Silver Spoon เล่ม 13 เจ้าของอันดับ 1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ลงไปอยู่ที่ 2 แทน โดยมี Kinou Nani Tabeta? หรือ เมื่อวานเจ๊ทานอะไร? เล่ม 10 เข้ามาในอันดับ 3

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 260,637 629,991 Tokyo Ghoul:re เล่ม 3
*2. 203,087 728,942 Silver Spoon เล่ม 13
*3. 181,852 181,852 Kinou Nani Tabeta? เมื่อวานเจ๊ทานอะไร? เล่ม 10
*4. 172,402 172,402 Ore Monogatari! ไม่หล่อ แต่เร้าใจ!! เล่ม 9
*5. 161,377 560,472 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 15
*6. 102,573 102,573 Vinland Saga เล่ม 16
*7. 101,617 101,617 Genshiken ชมรมคนน็อตหลุด เล่ม 18
*8. *87,803 *87,803 Kakegurui เล่ม 3
*9. *87,181 *87,181 Working!! ปิ๊งรักสาวนักเสิร์ฟ : Re:order
10. *86,343 *86,343 Oooku เล่ม 12

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript