บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน - 6 กรกฎาคม 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในบรรยากาศฟุตบอลโลก ที่เข้างวดสู่สัปดาห์สุดท้าย ที่เรากำลังจะได้รู้กันล่ะว่าใครจะเข้าชิง หรือ ใครจะเป็นแชมป์ ซึ่งสี่ทีมที่เหลือรอดมาเนี่ย ก็ล้วนแล้วแต่เป็นทีมระดับบิ๊กๆของโลก และเคยเป็นแชมป์มาแทบทั้งนั้น (ยกเว้นก็แต่ ฮอลแลนด์ ที่เป็นรองแชมป์ 3 สมัย)......ในส่วนของข่าวทั่วไปนั้น ก็มีข่าวที่คนไทยได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระจากประเทศเพื่อนบ้านซะที รวมไปถึง เรื่องของแม่ชีที่ทำตัวไฮโซ ไม่สมกับบทบาทของตนเองซักเท่าไหร่ แล้วก็ปิดท้ายเรื่องเสื่อมๆกับการที่เด็กหญิงโดนเด็กชายรุมโทรมลงแขกกัน....บ้านนี้เมืองนี้มันเป็นอะไรไปหมด เอาเข้าจริง น่าจะปฏิรูปที่ตัวคนก่อนที่จะปฏิรูปการเมืองเสียอีกนะ!!!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ชะตากรรมมาเยือน กับ แฟรี่เทล 39

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 39 "วันแห่งชะตากรรม" วันที่ 7 เดือน 7 ปี  X791!! วันนี้ที่เกิดอุปราคา "ฝูงมังกรนับหมื่นจะบินมา หนทางเดียวที่จะต่อกรกับมังกรคือ "ปืนใหญ่อุปราคา"!! นอกจากนี้ประตูอุปราคายังเปิดออกเพื่อเตรียมโจมตีมังกร!! ทว่านี่ไม่ใช่ประตูที่นำไปสู่ "ความหวัง" แต่กลับนำไปสู่ "ความสิ้นหวัง"!? เชื่อมต่อกับโลกเมื่อ 400 ปีก่อน และเรียกมังกรผู้นำความสิ้นหวังมา!! มนุษยชาติจำต้องคุกเข่าให้กับพลังอันมหาศาลเกินกว่าจินตนาการของมังกรหรือ!? แถมตอนนี้คุณค่าที่แท้จริงของดราก้อนสเลเยอร์ยังถูกเรียกหาเพื่อปกป้องอนาคต ด้วย!!

โทริโกะ  เล่ม23 จตุอสูร ที่บุกเข้าโจมตีโลกมนุษย์ต้องเจอกับการสวนกลับโดยจตุรเทพนักล่า อาหาร โทริโกะ, โคโคะ, ซานี่, ซีบร้า!! จตุรเทพที่ฝึกวิชามาเป็นอย่างดี ได้จัดการเล่านงานอสูรสี่ตัวได้อย่างไร้ปัญหา แต่กลับรู้สึกว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากล... ในที่สุด ศัตรูตัวจริงที่คอยชักใยอยู่เบื้องหลังก็เผยตัวจริงออกมา!!

Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 1 ซึ่รี่ย์การ์ตูนดีกรีความยอดเยี่ยมหลายสถาบันในญี่ปุ่น.....17 ปีก่อนกลางสงครารบในแอฟริกา มนุษย์ที่แม้จะถูกฆ่าก็ไม่ตายได้ปรากฎตัวขึ้น และหลังจากนั้นเป็นต้นมาสิ่งที่มีชีวิตลึกลับ สายพันธุ์ใหม่ที่ไม่มีวันตายเหล่านี้ ก็ถูกพบอยู่ปะปนเป็นครั้งคราวผู้คนต่างเรียกขานพวกมันว่า "อาจิน" (อมนุษย์) ก่อนวันปิดเทอมฤดูร้อน เด็กนักเรียนมัธยมปลายชาวญี่ปุ่นผู้หนึ่ง ได้ประสบอุบัติเหตุรถชนระหว่างทางกลับบ้าน จนเสียชีวิตในทันที เด็กหนุ่มที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาจึงถูกตั้งค่าหัวเป็นเงินจำนวนมหาศาลและแล้ว การหลบหนีของเด็กหนุ่มผู้กลายเป็นศัตรูของมนุษยชาติก็ได้เริ่มต้นขึ้น

คินดะอิจิ กับคดีฆาตกรรมปริศนา ชุดคดีฉลองครบรอบ 20 ปี เล่ม 4 ตามติดการไขปริศนาคดีของนักสืบหนุ่มพาซวยตลอดศก คินดะอิจิ กับ คดีฆาตกรรมปราสาทมืด และ คดีฆาตกรรมคฤหาสน์กางเขนกุหลาบ

ศึกยอดกุ๊กทาการะ เล่ม 1 ซีรีย์การ์ตูนทำอาหารจากลายเส้นผู้วาด "หัตถ์เทวดา เทรุ" (เห็นแว๊บแรก นึกว่าหมอเทรุแกวางมีดผ่าตัด ไปจับตะหลิว-กระทะแทนแล้วนะนี่)

ชมรมคนไร้เพื่อน Universe เรื่องราวของชมรมคนไร้เพ่อนที่ถูกนำมาแต่งเติมเล่าใหม่ หลากสไตล์ จาก เหล่านักแต่งนิยายยอดนิยมที่กำลังได้รับการจับตามองในขณะนี้


โฟโต้คาโนะ Love Album เล่ม 1 มาเอดะ คาสึยะ ตัวเอกของเรื่องอยู่ชั้นปีที่ 2 โรงเรียนโคงะ คาสึกยะได้รับกล้องดิจิตอล SLR ตัวเก่าจากคุณพ่อ และถูกกล้องตัวนี้ชักนำโชคชะตา ในขณะที่กำลังหาของมาถ่ายในโรงเรียนนั้น เขาได้พบกับเด็กสาวที่สังกัดชมรมโฟโต้ ...เธอชื่อ ซาเนฮาระ ฮิคาริ แม้เธอจะไม่ค่อยแสดงสีหน้าไม่พูดไม่จา แต่เด็กสาวคนนี้ก็มีเสน่ห์ไม่น้อย เรื่องราวของคาสึยะกับสาวน้อยเงียบขรึมที่มีกล้องเป็นสื่อกลางได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
ซาโยนาระ คุณครูผู้สิ้นหวัง เล่ม 22,ชมรมคนไร้เพื่อน Anthology เล่ม 3,คุโรซางิ คนลวงอัจฉริยะ เล่ม 12,ข้าคือฮีโร่  I am a HERO เล่ม 11,Fate/Zero เฟท/ซีโร่ เล่ม 3 ตอน งานเลี้ยงของเหล่าราชา,Girls und Panzer สาวปิ๊ง! ซิ่งแทงค์ เล่ม 2,Shaman King Flowers เล่ม 2,SWITCH GIRL!! สวิตช์ เกิร์ล!! เล่ม 16 สึซึมิยะ ฮารุฮิจัง The Melancholy of Suzumiya Haruhi chan เล่ม 7




VCD-DVD New Release

ไฮโยเระ! เนียรุโกะซัง W (DVD , Tiga)
การกลับมาสร้างความปั่นป่วนในหัวใจของสาวกมนุษย์ต่างดาวสุดน่ารัก อีกครั้งในภาค W (หรือ ดับเบิ้ล) ขอมากระดึ๊บ แบบยกกำลังสองด้วย DVD สุดน่ารักที่อัดแน่นด้วยศัตรูหัวใจของเนียรุโกะ
,Booklet พิมพ์ 4 สี ที่มีข้อมูลจัดเต็มไม่แพ้ภาคแรก,Postcard แบบพิเศษที่จัดเต็มด้วยข้อมูลในเรื่อง,กล่องสะสมรุ่นใหม่ สีสันสดใสยิ่งกว่าเดิม สำหรับแฟน ๆ เนียรุโกะ และ กล่อง Collector Box แบบจั่วปังสามารถใส่ DVD ได้ 6 Vol.

 



Gainax หยิบ Gold Ring ซีรี่ย์การ์ตูนอาหรับ มาดัดแปลงทำเป็นอนิเม

วงการการ์ตูนโลกอาหรับได้ก้าวไกลไปอีกขั้น เมื่อล่าสุด Akira Himekawa ศิลปินดูโอ้ชาวญี่ปุ่น ได้แจ้งข่าวบนบลอกของตนเองว่า สตูดิโอ Gainax เตรียมจะหยิบเอาซีรี่ย์การ์ตูนอาหรับในสไตล์มังงะอย่าง Gold Ring ไปดัดแปลงทำเป็นอนิเมแล้ว โดยโปรเจ็คดังกล่าวจะเป็นการร่วมมือกันทำระหว่าง Gainax และ สตูดิโอท้องถิ่นของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต(UAE) โดยที่ Gainax รับหน้าที่ดูแลทั้งโปรเจ็ค อีกทั้งยังถือเป็นครั้งแรกที่ซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเม ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการวางแผนโปรเจ็คเบื้องต้น รวมไปถึง Himekawa เอง ได้มีส่วนร่วมกับโปรเจ็คนี้ด้วยเช่นกัน

ผลงานดังกล่าวจัดเป็นการ์ตูนสไตล์มังงะเรื่องแรกของ UAE แต่งขึ้นโดย Qais Sedki นักเขียนชาวเมืองดูไบ และได้ Himekawa มารับหน้าที่วาดภาพให้ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2006 และคว้ารางวัล Sheikh Zayed Book Award รางวัลวรรณกรรมสำหรับเด็กยอดเยี่ยมของ UAE เมื่อปี 2010 โดยเรื่องนี้ป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้เข้าร่วมการประลองฝึกเหยี่ยว

...ก็หวังว่า การ์ตูนไทยจะได้รับโอกาสแบบนี้บ้าง กันในอนาคตนะครับ....




แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


To Love-Ru Darkness กำลังจะมี OAD ชุดใหม่

นิตยสาร Jump Square ฉบับ ส.ค. ได้แจ้งข่าวว่า To Love-Ru Darkness กำลังจะมี OAD ชุดใหม่ล่าสุด ที่จะแถมมากับ ฉบับรวมเล่ม 12 ของการ์ตูนชุดนี้ที่จะออกวางขายวันที่ 4 ธ.ค. OAD ชุดนี้ ยังคงได้ทีมงานสต๊าฟ และ สตูดิโอ Xebec รับหน้าที่ผลิตเหมือนเคย โดยจะมีความยาว 25 นาที บรรจุทั้งหมด 3 ตอน ประกอบด้วย:

- "Mobile phone ~Dokidoki Voice~" ดัดแปลงมาจากตอนพิเศษที่ตีพิมพ์ในฉบับรวมเล่ม 8 นำเสนอเรื่องราวของ ยุย (พากย์โดย คาโอริ นาซึกะ)
- "Suddenly ~Sōzō to Genjitsu~" ดัดแปลงมาจากตอนพิเศษที่ตีพิมพ์ในฉบับรวมเล่ม 9 นำเสนอเรื่องราวของ มิคัง (พากย์โดย คานะ ฮานาซาวะ)
- "Moonlight ~Gekka no Tenshi~" ดัดแปลงมาจากตอนพิเศษที่ตีพิมพ์ในฉบับรวมเล่ม 10 นำเสนอเรื่องราวของ Celine (พากย์โดย เรียวกะ ยูสึกิ)

นอกจากนี้ ฉบับรวมเล่ม 12 แบบ limited edition ของ To Love-Ru Darkness จะแถมแฟ้มขนาดมินิ และ โปสการ์ด ลายตัวละครเรื่องนี้ ที่วาดโดย อ.เคนทาโร่ ยาบุกิ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


มังงะ Robotics;Notes เตรียมจบสิ้นเดือน ก.ค. 2014 นี้

นิตยสาร Comic Blade ฉบับ ส.ค. ได้ประกาศว่า Robotics;Notes ฉบับมังงะ ของ เคย์จิ อาซาคาวะ กับ 5pb. กำลังจะอวสานลงใน Comic Blade ฉบับ ก.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 30 ก.ค. 2014 หลังจากตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2012 และเพิ่งวางจำหน่ายฉบับรวมเล่ม 5 ไปเมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา

ซีรี่ย์การ์ตูนดังกล่าว ดัดแปลงจาก เกมวีดีโอแนวไซไฟ ผจญภัย ซีรี่ย์ที่ 3 ของ Nitroplus กับ 5pb. (ต่อจาก Chaos;HEAd กับ Steins;Gate ) เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกอนาคต หลังจากที่ย่านสำคัญๆในกรุงโตเกียว อย่าง ชิบุยะ กับ อากิฮาบาระ ทยอยถูกทำลายไปในปี 2009 และ 2010 ก่อนที่อีก 10 ให้หลัง โลกได้พัฒนาเทคโนโลยี augmented reality การสร้างภาพจำลองเสมือน ให้มีความสมจริงยิ่งขึ้น ทว่า ชมรมหุ่นยนต์ของโรงเรียนม.ปลายแห่งหนึ่ง กำลังอยู่ในความเสี่ยงที่จะถูกยุบชมรมเนื่องจากมีสมาชิกในชมรมเพียง 2 คน เท่านั้น เลยทำให้พวกเขาตัดสินใจฟื้นฟุชมรมแห่งนี้เสียใหม่ พร้อมกับโปรเจ็คก่อสร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาจริงๆ

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


เผยภาพแรกฉบับอนิเมซีรี่ย์ของ Assassination Classroom และ ยอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม ทะลุถึง 10 ล้านเล่ม

ต่อเนื่องจากข่าวสัปดาห์ก่อน ที่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Assassination Classroom ซีรี่ย์การ์ตูนแนวฮาโหดของ อ.ยูเซย์ มัตซึอิ กำลังจะถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์และหนังคนแสดงนั้น ล่าสุด ได้มีการเผยภาพแรกของฉบับอนิเมซีรี่ย์เต็มตัวของเรื่องนี้ออกมาแล้วเช่นกัน พร้อมกันนี้ ยังมีการยืนยันว่า ฉบับการ์ตูนรวมเล่มทั้ง 10 เล่ม ของเรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มถึง 10.1 ล้านเล่มด้วยกัน ซึ่งฉบับรวมเล่ม 10 มีกำหนดวางขายวันที่ 4 ก.ค. 2014


แหล่งข่าวและรูปภาพ : MoCA News, Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com

 


อเมริกัน ผุดรายการ Call to Cosplay รายการเรียลลิตี้โชว์เพื่อคนรักคอสเพลย์

รายการเรียลลิตี้โชว์ปัจจุบันก็มีออกมาอยู่หลายหลายแนว (แม้ส่วนใหญ่จะออกแนวเน้นประกวดร้องเพลง ดูดตังค์ค่าโหวตจาก SMS อยู่เยอะก็เถอะ) คราวนี้บรรดาคนรักคอสเพลย์ชาวอเมริกัน ก็ได้สัมผัสกับรายการทีวีที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับสิ่งที่พวกเขารักกันแล้ว กับรายการรเรียลลิตี้โชว์ที่มีชื่อว่า Call to Cosplay และได้ออกฉายตอนแรกทางช่อง Myx-TV (ช่องทีวีที่เน้นรายการบันเทิงเอเชีย-อเมริกัน เสียงภาษาอังกฤษ) แล้ว เมื่อ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา

รายการดังกล่าว ได้ George Chung รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ มีจำนวนทั้งหมด 6 ตอนด้วยกัน ซึ่งแต่ละตอน จะนำเสนอในธีมที่แตกต่างกันไปในแต่ละตอน อาทิ อนิเมแนวกีฬา,สาวน้อยเวทมนตร์,ตัวละครการ์ตูนจากอเมริกัน หรือ ประเทศอื่นๆที่อยู่นอกญี่ปุ่น,อนิเมก่อนยุค 90 และ ชุดเกราะเหล็ก อีกทั้งในแต่ละตอนจะมีเลเยอร์คอสเพลย์ 2 คน ที่ต้องมาแต่งกายตามโจทย์ที่กำหนด ทั้งธีม , ต้นทุน และ อุปกรณ์วัสดุแปลกๆ ซึ่งจะต้องแต่งกายเป็นตัวละครให้ได้ภายในระยะเวลาน้อยกว่า 8 ชั่วโมง


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Kyōkai no Kanata ประกาศทำอนิเมจอเงิน ออกฉายฤดูใบไม้ผลิ 2015

เว็บไซต์หลักของอนิเม Kyōkai no Kanata ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์อนิเมของสตูดิโอ Kyoto Animation เรื่องนี้ กำลังจะมีการทำในฉบับอนิเมจอเงิน มีกำหนดออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2015 และข่าวดังกล่าวได้มีการประกาศบนแผ่น BD แผ่นที่ 7 ของอนิเมชุดนี้เช่นกัน

BD แผ่นที่ 7 จะมีการเพิ่ม "ตอนที่ 0" ที่มีชื่อว่า "Shinnome" (Daybreak) รวมถึงตอนสั้นอีก 2 ตอนชุด "Kyōkai no Kanata Idol Saiban! ~Mayoi Nagaramo Kimi o Sabaku-min (Beyond the Boundary Idol Trial! Those Who Judge You Even While Lost) อีกด้วย

Kyōkai no Kanata ดัดแปลงมาจากนิยายดีกรีรางวัลชมเชย Kyoto Animation Award ปี 2011 ของ นาโงมุ โทริอิ และถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายเมื่อเดือน ต.ค. 2013 โดยเป็นเรื่องราวของ นักเรียนม.ปลาย ปี 2 นาม อากิฮิโตะ คัมบาระ หนุ่มลูกครึ่งปีศาจ ผู้มีความสามารถในการฟื้นฟูร่างกายจากอาการบาดเจ็บได้อย่างรวดเร็ว วันหนึ่ง เขาได้พบกับ มิราอิ คุริยามะ นักเรียนม.ปลาย ปี 1 ผู้ที่กำลังจะโดดลงมาจากดาดฟ้าโรงเรียน ซึ่ง มิราอิ ผู้นี้ เป็นเด็กสาวที่อยู่อย่างโดดเดี่ยว อันเนื่องมาจากความสามารถในการบังคับควบคุมเลือด ซึ่งเป็นความสามารถอันเป็นเอกลักษณ์ในหมู่เหล่านักรบใต้พิภพ หลังจากเขาได้ช่วยชีวิตเธอแล้ว ก็เกิดเรื่องราววุ่นวายต่างๆตามมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : amblelazy, Otakomu,animenewsnetwork.com

 


นักพากย์จาก Yowamushi Pedal งานเข้า.....จักรยานสุดรักถูกขโมยไป

เป็นคราวเคราะห์คราวซวยของนักพากย์หนุ่ม จุน ฟุคุชิมะ นักพากย์จาก Aquarion Evol ,No Game, No Life รวมไปถึง Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก .... เมื่อมีรายงานว่า นักพากย์หนุ่มจากอนิเมปั่นจักรยานขวัญใจสาวๆผู้นี้ กลับถูกมือดีขโมยจักรยามคันงามไป เมื่อ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากที่เขาจอดมันไว้แถวย่าน Shinjuku-Nishiguchi ซึ่งเขาได้ขอร้องแฟนๆให้ช่วยกันตามหาจักรยานสุดรักของเขาแล้ว

จักรยานของนักพากย์เจ้าของเสียง นารุโกะ โชคิจิ เป็นจักรยานยี่ห้อ Pinarello Razha สีแดง-ดำ โดยมีรหัส VIN: 4CD5100890179 และมีทะเบียนประกันภัย B 32178 อีกทั้งจักรยานคันนี้ใช้ด้ามจับจักรยามยี่ห้อ Shimano Pro สีแดง คาดว่า จักรยานถูกขโมยออกไปจากที่จอดรถที่อยู่ใกล้กับบริเวณทางออกด้านตะวันตกของสถานีรถไฟชินจุกุ ราว 15.00-17.00 น.

จักรยานคันดังกล่าว ฟุคุชิมะ เพิ่งซื้อไปเมื่อเดือนที่แล้ว โดยซื้อจักรยานรุ่นเดียวกับที่ นารุโกะ ใช้ขี่ในการ์ตูน-อนิเมเด๊ะเลย


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon,animenewsnetwork.com

 


อีเว้นต์จับมือของ AKB48 กลับมาอีกครั้ง โดยเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดขึ้น

วงไอด้อลเกิร์ลกรุ๊ป AKB48 เตรียมจะกลับมาจัดอีเว้นต์จับมือกับแฟนๆอีกครั้ง กับงานจับมือครั้งใหญ่ ณ Tokyo Big Sight ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 5 ก.ค. โดยเว็บไซต์หลักของวงได้อธิบายถึงเหตุผลของการตัดสินใจยกเลิกงานอีเว้นต์จับมือในเดือน มิ.ย. ทั้งหมด ว่า เป็นเพราะทางสต๊าฟกำลังทำการกำหนด วางแผนวีธีการดำเนินงาน รวมถึงการรักษาความปลอดภัยเสียใหม่ เมื่อปลายเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งงานจับมือครั้งใหญ่คราวนี้ พวกเขาได้ประสานงานกับ JSS บริษัทรักษาความปลอดภัย ในการเตรียมการ และดูแลด้านความปลอดภัยกันอย่างเข้มงวดขึ้น และมีการเพิ่มกฎระเบียบกันให้มากขึ้น ทั้งในส่วนของกิจกรรมการจับมือ และ การถ่ายภาพ ซึ่งในงานจะมีการตรวจเช็คกระเป๋าทุกใบ และจะมีการเช็คสภาพจิตใจของแฟนๆที่มาร่วมงานด้วย ซึ่ง ผู้เข้าร่วมอีเว้นต์ จะต้องพกกระเป๋าเข้างานได้แค่ 1 ใบ เท่านั้น และ ขนาดกระเป๋าจะต้องมีขนาดความกว้างไม่เกิน 90 ซม. และที่สำคัญ ห้ามพกพากระเป๋าในขณะจับมือกับสมาชิกของ AKB โดยเด็ดขาด

สาเหตุที่ต้องมีการเข้มงวดกวดขันด้านการรักษาความปลอดภัยของอีเว้นต์จับมือของ AKB48 มากยิ่งขึ้นนั้น ก็เนื่องมาจากเหตุสะเทือนขวัญกลางงานจับมือของวง ที่ จ.อิวาเตะ เมื่อ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีชายหนุ่มผู้หนึ่งได้ใช้เลื่อยเข้าฟัน อันนา อิริยามะ กับ รีนะ คาวาเอย์ สองสมาชิกของ AKB48 รวมถึง สต๊าฟหนุ่มอีก 1 คน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ทั้ง 3 คน ได้รับการรักษาตัวจนปลอดภัย และได้รับอนุญาติให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านทันที

อนึ่ง หนังสารคดีชุด AKB48 The Time has come Shōjo-tachi wa, Ima, Sono Senaka ni Nani wo Omou? ที่จะฉายที่ญี่ปุ่นวันที่ 4 ก.ค. นี้นั้น จะมีการหยิบเอาเหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นกับกลางงานเช็คแฮนด์ของวงเมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา มาใส้ไว้ในเนื้อเรื่องด้วย ซึ่งหนังดังกล่าว จะเป็นการสรุปกิจกรรมที่ผ่านมาของ AKB48 ช่วงตั้งแต่ ม.ค. 2013 - มิ.ย. 2014



แหล่งข่าว : Sponichi, Yahoo! , 0takomu, Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


Edge of Tomorrow ติดอันดับ 10 หนังทำเงินทั่วโลก ของปี 2014

Edge of Tomorrow หนังแอ็คชั่นดัดแปลงจากนิยายญี่ปุ่นชุด All You Need Is Kill ของ อิโรชิ ซากุระซากะ ยังคงกระแสแรงไม่หยุด เมื่อล่าสุด หนังแอ็คชั่นเวียนว่ายวนลูปชุดนี้ สามารถทำรายได้ ติดอันดับ 10 ของชาร์ตหนังทำเงินทั่วโลก ประจำปี 2014 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้ทำรายได้ทั้งสิ้น 318.8 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยแบ่งเป็น รายได้จากการออกฉายในอเมริกา 84.3 ล้านเหรียญสหรัฐ และ 234.5 ล้านเหรียญสหรัฐ จากการออกฉายทั่วโลก

หนังชุดนี้ ออกฉายในระบบ 2D , 3D และ IMAX ในสหรัฐฯ เมื่อ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจะทยอยเข้าฉายในอีกหลายประเทศตามมา ซึ่งตัวหนังใช้ทุนสร้างทั้งสิ้น 178 ล้านเหรียญสหรัฐ นำแสดงโดย Tom Cruise, Emily Blunt, Charlotte Riley, Kick Gurry, Bill Paxton, Kidus Henok, Tony Way, และ Marianne Jean-Baptiste

โดยเจ้าของหนังที่ทำรายได้สูงที่สุดจากทั่วโลก ตกเป็นของ X-Men: Days of Future Past ตามด้วย Captain America: The Winter Soldier, The Amazing Spider-Man 2, Maleficent, Godzilla, Rio 2, The LEGO Movie, Noah, และ 300: Rise of An Empire ซึ่ง Edge of Tomorrow ก็มีสิทธิ์ที่จะไต่อันดับได้สูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ถึงกระนั้น ก็ยังคงมีหนังใหญ่เรื่องอื่นๆที่จ่อคิวออกฉายในปี 2014 นี้ ตามมาอีกเช่นกัน อาทิ Dawn of the Planet of the Apes, Guardians of the Galaxy, Teenage Mutant Ninja Turtles, The Expendables 3, Big Hero 6, Interstellar, The Hunger Games: Mockingjay - Part 1, The Penguins of Madagascar, และ The Hobbit: The Battle of the Five Armies.


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


ผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli ร่วมแสดงในหนังคนแสดง Patlabor

โทชิโอะ ซึซึกิ ผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli และเป็นอดีตโปรดิวเซอร์ประจำสตูดิโอดังกล่าว ได้ร่วมแสดงในหนัง The Next Generation Patlabor หรือ Patlabor ฉบับคนแสดง ใน Part ที่ 6 โดย เขาจะร่วมแสดงในบทบาทเอเยนซี่ ของ Neppūsha บริษัทผู้ผลิต MV เพลงที่ทำให้ สัตว์ประหลาดท้องทะเล ปรากฏตัว ในหนังตอนดังกล่าว (โดย Neppūsha ในภาษาญี่ปุ่น แปลว่า บริษัทลมร้อน ส่วน Ghibli เป็นคำศัพท์ของลิเบีย ที่หมายถึง ลมร้อนที่พัดผ่านทะเลทรายซาฮาร่า )

หนัง The Next Generation Patlabor ใน Part ที่ 6 ชุด "Daikaijū Arawaru Kōhen" (A Giant Monster Appears Part II) เป็นเรื่องราวช่วงครึ่งหลังของเนื้อเรื่องสัตว์ประหลาดท้องทะเลลึกลับ (จากหนัง Part 4-5) โดยเรื่องราวของตอนนี้เริ่มต้นที่นักเล่นเซิร์ฟผู้หนึ่งได้หายตัวไปจากท้องทะเล จากนั้นสัตว์ประหลาดได้ปรากฎตัวขึ้น และ ณ ที่ชายหาด โนบุโกะ นานามิ นักชีววิทยาทางทะเล ได้เข้าไปสำรวจสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ขณะเดียวกันบรรดาตำรวจหน่วย 2 แผนก 2 ก็มาพักผ่อนบนชายทะเลเดียวกัน ซึ่งพวกเขากลายที่ที่สนอกสนใจของชาวบ้าน เมื่อบรรดานักท่องเที่ยวคนอื่นๆต่างรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นหุ่นยนต์ยักษ์สู้กับสัตว์ประหลาดท้องทะเล

หนังตอนดังกล่าว จะออกฉายในวันที่ 30 ส.ค. 2014 ซึ่งในวันดังกล่าวก็จะฉายตอนที่ 7 ("Time Dokan") ต่อเลย ซึ่งถือเป็นหนังมินิซีรี่ย์ Part สุดท้ายของโปรเจ็คนี้ ก่อนจะนำไปทำเป็นหนังใหญ่สมบูรณ์ออกฉายในปี 2015



แหล่งข่าว :
animenewsnetwork.com



โดฮี แห่ง Tiny G ร่วมแสดง Nodame Cantabile เวอร์ชั่นละครเกาหลี

ก็มีข่าวออกมาซักพักเกี่ยวกับ Nodame Cantabile หรือ วุ่นรักนักดนตรี ฉบับละครซีรี่ย์เกาหลี ในส่วนของนักแสดงของเรื่อง ซึ่งตอนนี้มีการยืนยันแน่นอนแล้วว่า จูวอน จะมารับบทเป็น จิอากิ ชินอิจิ กับ แบคยุนชิค มารับบทเป็น มาเอสโตร ฟรานซ์ วอง สเตรสมันต์ แต่ในส่วนของนักแสดงหญิง แม้ว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าใครจะมารับบทเป็นโนดาเมะ นางเอกของเรื่อง (แม้จะมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า นักแสดงสาว ชิมอึนคยอง ได้รับการทาบทามให้มารับบท โนดาเมะ แต่เธอนั้นได้ตอบปฏิเสธไปเรียบร้อยแล้ว) แต่ที่แน่ๆ ก็มีการยืนยันค่อนข้างจะแน่นอนแล้วว่า มิน โดฮี หรือ โดฮี โดฮี สาวน้อยจากวง Tiny G และนักแสดงดังจากซีรีย์ Reply 1994 จะร่วมแสดงในละครซีรี่ย์ Nodame Cantabile ของเกาหลีที่จะออนแอร์ทางสถานี KBS2 ในเดือน ต.ค. นี้ โดยในเรื่องเธอจะรับบทเป็น ซากุระ (ซากุระ ซากุ ) นักเรียนสาวที่เล่นเครื่องดนตรีคอนทราเบส แม้ว่าเธอจะมีรูปร่างเล็ก แต่เธอก็เป็นที่เลื่องลือจากการกินจุ

Nodame Cantabile เป็นซีรีย์ญี่ปุ่นที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนที่ใช้ชื่อเดียวกัน โดยซีรีย์เวอร์ชันญี่ปุ่นได้ออนแอร์ไปเมื่อปี 2006 ทางสถานี Fuji TV และได้รับความนิยมอย่างสูงไปทั่วเอเชีย



แหล่งข่าว : http://mwave.interest.me/enewsworld/en/article/69672/do-hee-to-play-sakura-in-korean-nodame-cantabile,manager.co.th

 


Hello Kitty รุกวงการบอลไทย จับมือกับ ชลบุรีเอฟซี ในการผลิตสินค้าที่ระลึก "ฮัลโหลคิตตี้ ชลบุรี คอลเล็คชั่น"

Hello Kitty ได้ออกเดินทางไปทำการตลาดทั่วโลกทุกวงการ จนได้สินค้าที่ระลึกแบบพิเศษที่เป็นการครอสโอเวอร์กับใครต่อใครมากขึ้น และล่าสุด เจ้าเหมียว Kitty ได้เข้าสู่วงการบอลไทยอย่างเต็มตัว ด้วยการผนึกกำลัง ทำสินค้าที่ระลึกร่วมกับ ชลบุรีเอฟซี ทีมสโมสรฟุตบอลชั้นนำในศึกไทยพรีเมียร์ลีก

โดยทีมฉลามชล ได้ผนึกกำลังครั้งประวัติศาสตร์กับ ซานริโอ บริษัทที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนชื่อดังอย่าง "ฮัลโหลคิตตี้" ในการผลิตสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 40 ปี ของเจ้าแมวเหมียวสุดน่ารักตัวนี้ และทำให้ ชลบุรีเอฟซี กลายเป็นสโมสรฟุตบอลแห่งแรกในไทย ที่มาร่วมงานกับซานริโอ อย่างเป็นทางการ โดย จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด สโมสรชลบุรี เอฟซี ได้กล่าวว่า การร่วมมือกันระหว่างชลบุรี กับ ซานริโอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Hello Kitty เป็นการต่อยอดธุรกิจ ซึ่งจะเป็นการเปิดตัวทีมชลบุรีไปสู่แฟนๆของ Hello Kitty ให้มีโอกาสรู้จักพวกเขามากขึ้น อีกทั้ง แฟนๆทีมฉลามชล ในกลุ่มสาวๆ และเด็กๆ จะได้พบขวัญใจอย่าง Hello Kitty ในมุมใหม่ๆ กับ ชลบุรี เอฟซี ซึ่งการจับคู่ฟุตบอลกับตัวการ์ตูนครั้งนี้ของชลบุรีเอฟซี นับเป็นการบุกเบิกของวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง โดยก่อนหน้านี้ ที่ญี่ปุ่นก็เคยนำเทรนด์ธุรกิจแบบนี้มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ดยมีการนำเอากัปตันสึบาสะ คาแรคเตอร์สุดฮิตของญี่ปุ่นมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเจลีก, โปเกม่อนกับทีมชาติญี่ปุ่น, นักสืบจิ๋วโคนันกับเจลีกและหลายทีมสโมสร คิตตี้และซานริโอ้กับทีมเบสบอล และหลายทีมฟุตบอลเช่นกัน และในอนาคต ทางทีมชลบุรี จะทำกิจกรรมพิเศษที่เป็นการประชาสัมพันธ์สโมสนในระดับต่างประเทศต่อไป

ซึ่งสินค้าที่ระลึก ที่ทางซานริโอ จะจัดทำร่วมกับชลบุรี ประกอบด้วย สติ๊กเกอร์, ผ้าพันคอ, กระเป๋า และ ตุ๊กตา ซึ่งจะวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (สินค้ามีจำนวนจำกัด) โดยสินค้าดังกล่าว เป็นสินค้า Import ทั้งหมดและผลิตครั้งเดียวเท่านั้น ออกแบบโดยซานริโอ ญี่ปุ่น มีวางจำหน่ายแล้ว ณ ร้านสินค้าที่ระลึกของสโมสรชลบุรีเอฟซี สาขา ชาร์ค เอาท์เล็ท และทางออนไลน์ เท่านั้น

รายละเอียดเพิ่มเติม



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Goal Thailand


xxxholic: Rei หยุดตีพิมพ์ชั่วคราว

จากการที่ CLAMP กำลังเขียนซีรี่ย์เรื่องสั้นชุดใหม่ชุด Tsubasa WoRLD CHRoNiCLE: Nirai Kanai-hen ที่เป็นเรื่องราวเชื่อมต่อกันระหว่าง สึบาสะ สครามเทพข้ามมิติ กับ xxxholic: Rei นั้น ก็มีผลทำให้ CLAMP จำต้องหยุดเขียน xxxholic: Rei ลงไปชั่วคราว จากการประกาศบนนิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 32 ส่วนจะกลับมาตีพิมพ์ตอนไหนนั้น ทางนิตยสารจะแจ้งให้ทราบอีกที

xxxholic: Rei ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ มี.ค. 2013 โดยฉบับรวมเล่ม 3 ของเรื่องนี้ จะออกวางขายวันที่ 20 ส.ค. ซึ่งก็ตรงกับวันเดียวกับที่ซีรี่ย์ชุด Tsubasa WoRLD CHRoNiCLE: Nirai Kanai-hen ลงตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสาร Magazine Special ฉบับที่ 9 พอดี

แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


Kadokawa เปิดโรงเรียนหนุนนโยบาย Cool Japan ที่ไต้หวัน กับ สิงคโปร์

นโยบาย Cool Japan ที่เป็นการโปรโมทวัฒนธรรมญี่ปุ่นยังต่างประเทศ ได้รุกคืบเข้าไปอีกระดับหนึ่ง ล่าสุด สนพ. Kadokawa ได้ประกาศว่า พวกเขาได้สนองนโยบายดังกล่าว ด้วยการเตรียมเปิดโรงเรียนฝึกทักษะและพัฒนาเหล่าผู้สร้างการ์ตูน-อนิเม ในไต้หวัน และ สิงคโปร์ ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2014 นี้ นอกจากนี้พวกเขายังมีแผนเปิดโรงเรียนสอนผู้สร้างการ์ตูน-อนิเม ในอีก 10 ประเทศในเอเชีย ซึ่งรวมถึง ไทย , ฮ่องกง และ มาเลเซีย ในปี 2016 อีกด้วย โรงเรียนดังกล่าว จะบริหารจัดการโดย Kadokawa Contents Academy บริษัทลูกของ Kadokawa ที่ก่อตั้งเมื่อปี 2013 ณ โตเกียว

โรงเรียนดังกล่าว จะมีหลักสูตรการสอนถึง 5 คอร์ส เพื่อให้เรียนรู้ถึงแก่นแท้ของวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์ของญี่ปุ่น สำหรับผู้ที่อยกจะเป็น อนิเมเตอร์,นักเขียนการ์ตูน,นักเขียนนิยายไลท์โนเวล,นักพากย์ และ คนออกแบบตัวละคร โดยคณะอาจารย์ที่จะมาสอนหลักสูตรต่างๆนั้น จะส่งตรงมาจากญี่ปุ่น โดยทาง ทสึงุฮิโกะ คาโดคาวะ ประธานของ Kadokawa คาดหวังว่า โรงเรียนแห่งนี้จะมีผู้คนสำเร็จการศึกษาถึง 30,000 คน ภายในระยะเวลา 10 ปี

แหล่งข่าว : Nikkei, Sankei Biz,crunchyroll.com


"Love Live" เตรียมขึ้นเวทีใหญ่ในรูปแบบอนิเมจอเงิน

ในตอนสุดท้ายของอนิเมซีซั่น 2 ของ Love Live เมื่อ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้เตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 5 ปีของโปรเจ็คไอด้อลนี้ ด้วยการประกาศว่า Love Live กำลังจะมีการทำในรูปแบบอนิเมจอเงิน รวมไปถึง ยังมีแผนจัดอีเว้นต์ออกทัวร์มีตติ้งกับแฟนๆ กับ μ's Fan Meeting Tour 2015 ~Love Live! In Your Town~. อีกด้วย

โปรเจ็ค Love Live โปรเจ็คสาวน้อยไอด้อลที่เป็นการทำร่วมกันระหว่าง Sunrise, Lantis, และ นิตยสาร Dengeki G Magazine โดยเริ่มต้นครั้งแรกใน Dengeki G's Magazine ฉบับ ส.ค. 2010 ก่อนจะมีการทำในรูปแบบอนิเมซีรี่ย์ซีซั่นแรก เมื่อปี ม.ค. - มี.ค. 2013 และ อนิเมซีซั่น 2 ในช่วงเดือน เม.ย. - มิ.ย. 2014 ซึ่งโปรเจ็คนี้มีจุดเด่นตรงที่ให้แฟนๆได้มีส่วนร่วมในการกำหนดคาแร็คเตอร์ของสาวไอด้อลมากที่สุด


แหล่งข่าว : crunchyroll.com,animenewsnetwork.com


ไลท์โนเวล Ore ga Ojō-Sama Gakkō ni 'Shomin Sample' Toshite Usarareta Ken ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว

สนพ.Ichijinsha ได้ประกาศว่า ผลงานไลท์โนเวลชื่อสุดยาวเหยียดของ ทาคาฟุมิ นานัตสึกิ ชุด Ore ga Ojō-Sama Gakkō ni 'Shomin Sample' Toshite Usarareta Ken ได้รับไฟเขียวให้นำไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเมแล้ว

ซีรี่ย์ดังกล่าว แปลความหมายตรงตัวว่า "เรื่องราวที่ฉันถูกลักพาตัว โดย โรงเรียนสตรี ที่ต้องการจะดัดนิสัยให้เป็น 'ตัวอย่างของคนปกติ'" เป็นเรื่องราวของ เด็กหนุ่มธรรมดาสุดๆคนหนึ่ง ได้ถูกคนของโรงเรียนสตรีชั้นสูงลักพาตัวไป เพื่อที่จะปรับปรุงตัวเขาให้เป็น "ตัวอย่างของคนปกติ" ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ เต็มไปด้วยสาวน้อยที่ไม่เคยพบกับเพื่อนผู้ชายมาก่อนทั้งนั้น

โดยเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ มี.ค. 2013 จะออกวางจำหน่ายทั้งหมด 8 เล่ม โดยเล่ม 7 ของนิยายชุดนี้จะแถม Drama CD ด้วย ปัจจุบัน เรื่องนี้มีการเขียนในรูปแบบการ์ตูนลงในนิตยสาร Comic Rex รายเดือน โดย Gekka Urū และ Risumai


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


เผยจำนวนตอนของอนิเมที่ออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2014 จากช่องทีวีเกาหลี

บลอกอนิเมญี่ปุ่นหลายแห่งได้ทยอยโพสต์ข้อมูลจำนวนตอนของอนิเมที่จะออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2014 จาก ANIPLUS ช่องรายการการ์ตูนทีวีของเกาหลีใต้ .... ซึ่งข้อมูลดังกล่าวไม่อาจบอกได้ว่ามีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน แต่ก็เอามาลงให้แฟนๆอนิเมบางเรื่องได้เห็นกันครับ

Terror in Resonance - 11
Persona 4: The Golden - 12
Glasslip - 13
Jinsei - 13
Aldnoah.Zero - 24
Sword Art Online II - 24
Argevollen - 24
Akame ga Kill! - 24
Momo Kyun Sword - 12
Free: Eternal Summer - 13
Sengoku Basara Judge End - 12
Seirei Tsukai no Blade Dance - 12
Hanayamata - 12
Gekkan Shōjo Nozaki-kun - 12

Barakamon - 12
Bakumatsu Rock - 12

Black Butler Book of Circus - 10
Ao Haru Ride -12


แหล่งข่าว : Yaraon,crunchyroll.com

 


ตัวละครอนิเมที่ฉลาดเป็นกรดที่สุด ตามความเห็นของแฟนๆอนิเมชาวญี่ปุ่น

Charapedia ได้สอบถามหนุ่มสาวนับหมื่นคน ในหัวข้อ "ตัวละครอนิเมที่ฉลาดที่สุด" ในช่วงระหว่างวันที่ 19-25 มิ.ย. ที่ผ่านมา และจากคำตอบของผู้ตอบแบบสอบถามชายนับ 57% หญิง 43% และ อยู่ในช่วงอายุ 13-29 ปี 82% กับ 30 ปี ขึ้นไปอีก 18% ได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นดังนี้

คำตอบสูงสุด 20 อันดับ จากผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด

1 Lelouch Lamperouge Code Geass: Lelouch of the Rebellion 718
2 Light Yagami Death Note 659
3 Conan Edogawa Detective Conan 639
4 Seijūrō Akashi Kuroko's Basketball 503
5 Shiro No Game, No Life 366
6 Tsubasa Hanekawa Monogatari Series 363
7 Tatsuya Shiba The irregular at magic high school 293
8 Shintarō Midorima Kuroko's Basketball 264
9 Shintaro Kisaragi Mekakucity Actors 257
10 L Death Note 212
11 Sora No Game, No Life 192
12 Makoto Hanamiya Kuroko's Basketball 182
13 Keima Katsuragi The World God Only Knows 152
14 Izaya Orihara Durarara!! 146
15 Armin Arlelt Attack on Titan 140
16 Ami Mizuno Sailor Moon 123
17 Hidetoshi Dekisugi Doraemon 114
18 Kiyomaro Takamine Zatch Bell 107
19 Yuki Nagato The Melancholy of Haruhi Suzumiya 101
20 Shōichi Imayoshi Kuroko's Basketball 78

คำตอบสูงสุด 10 อันดับ จากผู้ตอบแบบสอบถามชาย

1 Lelouch Lamperouge Code Geass: Lelouch of the Rebellion 533
2 Light Yagami Death Note 480
3 Conan Edogawa Detective Conan 357
4 Shiro No Game, No Life 305
5 Tsubasa Hanekawa Monogatari Series 288
6 Tatsuya Shiba The irregular at magic high school 276
7 Sora No Game, No Life 147
8 L Death Note 120
9 Keima Katsuragi The World God Only Knows 113
10 Kiyomaro Takamine Zatch Bell 107

คำตอบสูงสุด 10 อันดับ จากผู้ตอบแบบสอบถามหญิง

1 Seijūrō Akashi Kuroko's Basketball 413
2 Conan Edogawa Detective Conan 282
3 Shintarō Midorima Kuroko's Basketball 245
4 Shintaro Kisaragi Mekakucity Actors 201
5 Lelouch Lamperouge Code Geass: Lelouch of the Rebellion 185
6 Light Yagami Death Note 179
7 Makoto Hanamiya Kuroko's Basketball 165
8 Armin Arlelt Attack on Titan 117
9 L Death Note 92
10 Izaya Orihara Durarara!! 81



แหล่งข่าว : Charapedia,Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


พ่อบ้านดำ 19 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 23-29 มิ.ย. 2014 ปรากฏว่า Black Butler หรือ คนลึกไขปริศนาลับ เล่ม 19 ก็เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 1 ตามมาด้วย Ookiku Furikabutte ซีรี่ย์เบสบอลที่บ้านเรายังคงเมิน ก็เข้ามาในอันดับ 2 กับเล่มที่ 23 ส่วนอันดับ 3 เป็นของซีรี่ย์โอตาคุสุมหัว กับ Genshiken Nidaime no Shichi หรือ ชมรมคนน็อตหลุด เล่ม 16

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. *,222,195 *,222,195 Black Butler คนลึกไขปริศนาลับ เล่ม 19
*2. *,215,473 *,217,691 Ookiku Furikabutte เล่ม 23
*3. *,108,074 *,108,867 Genshiken Nidaime no Shichi ชมรมคนน็อตหลุด เล่ม 16
*4. *,104,285 *,160,328 Barakamon บารากะมอน เล่ม 9
*5. *,*92,412 *,197,058 All You Need Is Kill เล่ม 1
*6. *,*91,262 *,191,474 All You Need Is Kill เล่ม 2
*7. *,*86,694 2,486,122 One Piece เล่ม 74
*8. *,*76,090 *,*76,090 Miseinen Dakedo Kodomo Janai เล่ม 4
*9. *,*75,856 *,223,771 Tokyo Ghoul เล่ม 12
10. *,*70,907 *,111,630 Handa-kun เล่ม 1

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript