บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1-7 กรกฎาคม 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้งหนึ่ง กับสัปดาห์แรกของช่วงครึ่งปีหลัง ของปี พ.ศ. 2556 กัน มาถึงตรงนี้แล้ว ใครที่คิดว่าแผนการชีวิตของเอง ยังไม่เป็นไปตามแผน หรือ ยังไม่ได้ดำเนินการเลย ก็รีบๆวางแผนทำซะแต่เนิ่นๆ น่าจะเป็นการดี เพราะหากแต่เอาแต่ผลัดวันประกันพรุ่งกันอยู่แบบนี้ สิ่งที่ตนเองได้คิดได้ฝัน ก็คงจะเป็นอยู่แบบนั้น ไม่เป็นอันทำอะไรกันพอดี ในส่วนเรื่องราวข่าวสรรอบตัวนั้น ไฮไลต์เด็ดอยู่การเมืองแถบแดนฟาโรห์ อียิปต์ ที่มีการปฏิวัติรัฐประหารขึ้น แถมเหตุการณ์นั้นก็วุ่นวายเพราะมีทั้งคนสนับสนุน กับคนคัดค้าน พากันตะลุมบอล ดูแล้วก็ไม่แตกต่างไปจากการเมืองบางประเทศ นอกนั้นก็มีแต่เรื่องเดิมๆ เซ็งๆ ทั้งเรื่องมารผ้าเหลือง , เรื่องจำนำข้าว, เรื่องนายกสมาคมกีฬาผู้หน้าด้าน บลาๆๆๆ ซะจนขี้เกียจบ่นแระ.....แต่ที่แน่ๆ ต่อไปคงต้องระมัดระวังในเรื่องการตัดต่อวิจารณ์ท่านผู้ทรงเกียรติกันด้วยนะครับ (หากออกกม.นี้มา ขอให้ใช้มาตรฐานเดียวกันด้วยล่ะ อย่าสองมาตรฐานเหมือนที่กำลังทำอยู่ทุกวันนี้)

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: :สานฝันโคชิเอ็งบทใหม่ กับ Idol A

การ์ตูนออกใหม่รับสัปดาห์แรกเดือน ก.ค. เริ่มจาก Idol A เล่ม 1 ผลงานการ์ตูนเบสบอลซีรี่ย์อีกหนึ่งเรื่องของ อ.มิซึรุ อาดาจิ กับการสานฝันสร้างตำนานไปโคชิเอ็งบทใหม่ของ ฮิรายาม่า เคย์ตะ และ ซาโตมิ อาซึสะ ทั้งคู่เป็นนักเบสบอลฝีมือฉกาจและไอดอลระดับประเทศ แถมยังเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก และที่สำคัญทั้งคู่ได้เก็บงำความลับที่บอกใครไม่ได้เอาไว้ อีกทั้งในเล่มแรกนี้ยังมี การ์ตูนแถม 28 หน้า ท้ายเล่ม ที่ได้ อ.อาดาจิ กับ อ.รูมิโกะ ทาคาฮาชิ สองนักเขียนทำเงินและเป็นตำนานของนิตยสารโชเน็นซันเดย์ มาเขียนร่วมกัน ในโอกาส ฉลอง ซันเดย์ ครบรอบ 50 ปี

Slam Dunk Big Book เล่ม 21-24 ทางสนพ.จัดหนักต่อ ส่ง Slam Dunk ฉบับเล่มใหญ่เอาใจนักสะสม ออกมาวางแผงสี่เล่มรวด เป็นการปิดท้ายซีรี่ย์การ์ตูนบาสเก็ตบอลเรื่องดังแห่งยุค

ชมรมคนไร้เพื่อน เล่ม 6 "ชมรมเพื่อนบ้าน" ชมรมที่มีเจตนาอันแรงกล้าในการค้นคว้าวิธีหาเพื่อนให้แก่สมาชิก และ ฮาเซงาว่า โคดากะ ก็คือหนึ่งในนั้น แต่แน่นอนว่าจนแล้วจนรอดพวกเขาทั้งหมดก็ยังหาเพื่อนไม่ได้ พวกเขาจึงหาทางทำตัวแบบคนปรกติด้วยการออกค่ายค้างแรม เที่ยวทะเล เล่นน้ำในสระ เที่ยวงานเทศกาลฤดูร้อน เพื่อที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ปรกติ แบบที่พวกเพียบพร้อมต้องสัมผัส แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นกับผมของโยโซระ ที่สำคัญเหตุการณ์นั้นกลับเป็นจุดเริ่มต้น ของการเวลาที่หยุดนิ่ง

EXEcutional เล่ม 23 กลุ่มของพวกกานดา กำลังรุดหน้าขึ้นไป ในขณะที่การต่อสู้ในคลังแสงเข้าสู่จุดเดือด อาวุธสองชิ้นต่อไปจะตกอยู่ในมือใครกันแน่ และในที่สุด การหายตัวไปอย่างลึกลับของ โฮลี่ออเดอร์และออลสันก็กำลังจะถูกเปิดเผย

Zetman เล่ม 16 คนที่ช่วยจินเอาไว้ในวินาทีคับขันก็คือ โคงะ ที่แปลงร่างเป็นอัลฟาส โคงะปะทะกับ G3 ที่แม้แต่จินแปลงร่างเป็น ZET แล้วก็ยังไม่อาจจะต่อกรได้อย่างสูสี... อีกทางด้านหนึ่งภายในอามางิทาวเวอร์ซึ่งกำลังจวนเจียนจะถล่มลงมา เพราะแผนการก่อการร้ายของไฮทานิ ก็ได้กลายสภาพเป็นเหมือนนรก ซึ่งภายในนั้นก็มีพวกโคโนฮะรวมอยู่ด้วย...!?

 


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: คุณหนูปากร้าย X จิ้งจอกปิศาจ เล่ม 4,L♥DK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา เล่ม 9,Eleven Soul อีเลฟเว่น โซล เล่ม 10,นัก(ไม่)วาดการ์ตูน เล่ม 2,ไบโอฮาซาร์ด ~วิกฤตโรงเรียนนรก~ Biohazard - Marhawa Desire เล่ม 4 ,หนุ่มหล่อเฟี้ยว แปลงโฉมสาว เล่ม 31,STEINS;GATE สไตน์เกท ภาคกบฏแห่งวงวนมรณะ เล่ม 3 (จบ)

 

 

 



ēlDLIVE ผลงานล่าสุดจากผู้แต่งรีบอร์น !!

หลังจากปล่อยให้แฟนๆคิดถึงไปนาน หลังจากซีรี่ย์มาเฟียทะลุโลก รีบอร์น จบลงไป ล่าสุด อ.อากิระ อามาโนะ ผู้แต่ง ครูพิเศษจอมป่วนรีบอร์น! กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า ēlDLIVE โดยมีกำหนดลงประจำใน Jump Live โปรแกรมแอพพลิเคชั่นในระบบสมาร์ทโฟน ที่จะเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดในเดือน ส.ค. 2013 นี้ ซึ่งผลงานดังกล่าว จะเป็นงานภาพสีทั้งหมด!! (ดูจากภาพ พระเอกสไตล์หนุ่มเห่ย อีกแล้วสินะ)

นอกจากนี้ มีการยืนยันว่า Shinmai Fukei Kiruko-chan ซีรี่ย์คุณตำรวจสาวที่เพิ่งตัดจบไปในโชเน็นจัมป์นั้น จะกลับมาอีกครั้งกับภาคใหม่ที่มีชื่อว่า Kaette Kita—! Shinmai Fukei Kiruko-chan (ตำรวจสาวมือใหม่ คิรุโกะจัง กลับมาอีกครั้ง! ) ลงในแอพ Jump Live เช่นกัน

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ:animenewsnetwork.com

 


Miracle Jump เตรียมเป็นนิตยสารรายเดือน

สนพ.ชูเอย์ฉะ ได้แจ้งว่า พวกเขามีแผนที่จะปรับเปลี่ยนการออกวางจำหน่ายของนิตยสาร Miracle Jump จากนิตยสารรายสองเดือน ไปเป็น นิตยสารรายเดือนแทน และด้วยเหตุนี้ จึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะปรับเปลี่ยน ด้วยการหยุดตีพิมพ์นิตยสารหัวดังกล่าวชั่วคราว หลังจาก ฉบับที่ 15 ของ Miracle Jump ได้ออกวางจำหน่ายไปเมื่อ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา และจะกลับมาอีกครั้งในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 นู่นเลย

Miracle Jump เป็นนิตยสารที่มาแทนที่ของ Young Jump ฉบับรายเดือน ตีพิมพ์ออกวางขายครั้งแรกเมื่อปี 2011 ซึ่งการประกาศหยุดตีพิมพ์ชั่วคราวของนิตยสารดังกล่าว ก็ส่งผลต่อซีรี่ย์การ์ตูนส่วนใหญ่ที่ลงตีพิมพ์ในนิตยสารนี้ (รวมถึง Tiger & Bunny: The Comic) จะกลับมาอีกครั้งใน ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 ยกเว้น Maite wa Ikenai Rozen Maiden ซีรี่ย์ภาคแยกของ Rozen Maiden จะย้ายไปลงบนเว็บไซต์ Tonari no Young Jump แทน ในขณะที่ Returners ~Kigensha~ ผลงานของ อ.ซากุราโกะ โกคุราคุอิน ได้จบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


แหล่งข่าว:Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


ผกก.ชินโบ และ SHAFT มีส่วนร่วมกับ Nisekoi ฉบับอนิเม / PSI Kusuo Saiki ถูกทำเป็นแฟลชอนิเมชั่น / Sket Dance ปิดเทอมอย่างถาวร

ไหนๆก็เป็นข่าวสารย่อยๆของการ์ตูนจากโชเน็นจัมป์ และมีการเปิดเผยในนิตยสารจัมป์ ฉบับที่ 32/2013 ทั้งหมด ขอรวมเอาไว้เป็นข่าวเดียวกันเลย

-มีการเปิดเผยว่า ฉบับอนิเมของ Nisekoi รักลวงป่วนใจ นั้น จะได้สตูดิโอ SHAFT มารับหน้าที่ผลิตอนิเม รวมถึงยังได้ อาคิยูกิ ชินโบ ยอดผู้กำกับสุดแนวจาก Bakemonogatari กับ อนิเมซีรี่ย์จากนิยาย Monogatari , Arakawa Under the Bridge, Puella Magi Madoka Magic มารับหน้าที่กำกับด้วย และจากข่าวนี้ ทำให้ อ.นาโอชิ โคมิ ผู้แต่งซีรี่ย์รักหลอกๆเรื่องนี้ ได้เผยว่า เขาแทบจะกระโดดโลดเต้นเลย หลังจากที่ได้ยินข่าวนี้.........ซึ่งแฟนๆของเรื่องนี้ ก็ต้องติดตามรอชมกันต่อไปครับ

-ต่อมา เป็นข่าวสืบเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ที่ระบุว่า Saiki Kusuo no Psi Nan หรือ PSI Kusuo Saiki ผลงานการ์ตูนแก๊กฟอร์มแรงในจัมป์ของ อ.ชูอิจิ อาโซ กำลังจะมีการนำไปดัดแปลงในรูปแบบอื่นๆ ตามที่ได้ประกาศไว้บนหน้าปกเล่ม 5 ของเรื่องนี้ (แต่มียางลบมาบังคำสำคัญๆเอาไว้ ) ล่าสุด ก็มีการยืนยันจากนิตยสารจัมป์เล่มดังกล่าวว่า PSI กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นแฟลชอนิเมชั่น มีกำหนดออกฉายเดือน ส.ค. 2013

- อีกทั้งในจัมป์เล่มเดียวกัน ยังได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของ Sket Dance ผลงานการ์ตูนหลากอารมณ์ของ อ.เคนตะ ชิโนฮาระ อีกด้วย โดยฉบับรวมเล่ม 32 ซึ่งเป็นเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 2 ส.ค. 2013 ซึ่งทางจัมป์ได้เรียกร้องให้แฟนๆช่วยกันสนับสนุนติดตามผลงานเรื่องต่อๆไปของ อ.ชิโนฮาระ ด้วย อย่างไรก็ตาม ในตอนสุดท้ายของชมรมสุดรั่วเรื่องนี้ จะได้หน้าเปิดสี่สี เป็นการฉลองซีรี่ย์ครบรอบ 6 ปี เช่นกัน (ฉลองและอำลาในตอนเดียวกันเลย)

แหล่งข่าว : Weekly Shonen Jump 32/2013 ,animenewsnetwork.com


ฮายาโอะ มิยาซากิ ปัดข่าว Kaze Tachinu คือ งานชิ้นสุดท้ายของเขา

ฮายาโอะ มิยาซากิ ผกก.มือทองแห่ง Studio Ghibli ออกมาปฏิเสธข่าวที่ระบุว่า หนังอนิเม Kaze Tachinu หรือ The Wind Rises ที่กำลังจะออกฉายเร็วๆนี้นั้น จะเป็นผลงานการกำกับเรื่องสุดท้ายของเขา ซึ่งเขาได้กล่าวในระหว่างงานแถลงข่าวฉลองความสำเร็จที่ตัวหนังเรื่องนี้เสร็จสมบูรณ์ เมื่อ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า " เขา ( โปรดิวเซอร์ โทชิโอะ ซึซึกิ แห่ง Ghibli) เคยพูดทำนองนั้นแหละ แต่ผมได้บอกเขาไปว่า ผลงานชิ้นสุดท้ายที่ว่าเนี่ย มันคือสิ่งที่คุณได้หลงเหลือเอาไว้ เมื่อยามจากไป แต่ผมคิอว่า ผมจะมีชีวิตยืนยาวกว่านี้อีกซักหน่อยนะ"

Kaze Tachinu มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 20 ก.ค. นี้ โดยเป็นอนิเมดัดแปลงชีวประวัติของ จิโร่ โฮริโคชิ ผู้ออกแบบเครื่องบินรบรุ่น Mitsubishi A6M Zero ที่ใช้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่ง มิยาซากิ เคยนำเรื่องราวนี้ไปเขียนเป็นการ์ตูน 2 ส่วน เมื่อปี 2009

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainchi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com



จอเงินชุด 3 ของ Madoka Magica ออกฉาย 26 ต.ค. 2013

ข้อมูลหนังออกฉายในญี่ปุ่นของโรงภาพยนตร์ในเครือ TOHO ของญี่ปุ่น ได้ระบุว่า Gekijō-ban Mahō Shōjo Madoka Magica Shinpen: Hangyaku no Monogatari (Puella Magi Madoka Magica New Feature: Rebellion) หนังจอเงินชุดที่ 3 จากหนังไตรภาคของสาวน้อยจอมเวทสุดดาร์ก Madoka Magica จะมีกำหนดออกฉายในวันที่ 26 ต.ค. 2013 นี้ และจะเปิดให้แฟนๆได้จองตั๋วเข้าชมหนังเรื่องนี้ ในวันที่ 6 ก.ค. 2013 ซึ่งใครที่ซื้อตั๋วหนังล่วงหน้าชุดแรก จะได้รับการ์ดกับแฟ้มใสจากเรื่องนี้เป็นของแถม

โดยหนังดังกล่าว จะเป็นเนื้อหาใหม่ทั้งหมด ผิดกับ 2 ภาคแรกที่ดัดแปลงมาจากอนิเมซีรี่ย์

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลวันฉายบนเว็บดังกล่าว ได้ถูกลบออกไป แต่อย่างไรก็ตาม จากฟุตเทจของหนังมาโดกะชุดที่ 3 ที่ออกฉายทางรายการ Mezamashi Terebi ทางช่อง Fuji TV นั้น ได้ระบุว่า หนังชุดนี้ออกฉายวันที่ 26 ต.ค. 2013 เช่นเคย ซึ่งคลิปดังกล่าว ได้มีการเจาะลึกเบื้องหลังการทำงานอนิเมและจอเงินของมาโดกะกันที่สตูดิโอ SHAFT พร้อมกับฉายฟุตเทจตัวนี้ ที่มากับคำโปรยว่า

"ไม่มีใครเข้าใจถึงความโศกเศร้าที่ชั้นได้รู้สึกได้หรอก"

เด็กสาวผู้โดดเดี่ยวได้มาถึง

แสงสว่างแห่งความหวังได้เจิดจ้าขึ้น

นี่คือกฎ"ใหม่"

พวกเขาได้คว่ำทุกสิ่งทุกอย่างลง

รูปร่างของความรัก

"เธอคือใครกัน?"

ชั้นอยากจะพบเธอ...... เพียงแค่ซักครั้งนึงก็ยังดี

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : 0takomu, crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 



Taishō Roman Oni-san Yameteee—!! ผลงานเรื่องใหม่จากผู้แต่ง Hetalia

นิตยสาร Jump Square ฉบับ ส.ค. ได้แจ้งว่า อ.ฮิเดคาสุ ฮิมารุยะ เจ้าของซีรี่ย์นานาชาติฮาเฮ Hetalia กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดของเขากับ Taishō Roman Oni-san Yameteee—!! (Taishō-Era Romance — Quit It, Demon!!) มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสารดังกล่าว ฉบับก.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 4 ส.ค. โดยเรื่องนี้เป็นแนวตลก เป็นเรื่องราวของ หญิงสาวที่ดันมาหลงในญี่ปุ่น ช่วงสมัยปีศักราช ไทโช (1912-1926) ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นยุคแห่งความโรแมนติคของญี่ปุ่น และการมาที่นั่นของเธอ ทำให้เธอต้องเผชิญกับความยากลำบากในการทำอาหาร !!

อ.อิมารุยะ เพิ่งจบซีรี่ย์ Chibisan Date ในนิตยสาร Comic Spica เมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา ปัจจุบันเขายังคงเขียน Hetalia อย่างต่อเนื่องในนิตยสาร Comic Birz ทุกเดือน


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Manga News,animenewsnetwork.com



Acacia Ginga Shōtengai ผลงานเรื่องล่าสุดจากผู้เขียน Whistle! ไอ้หนูแข้งทอง

ถือว่าเขาห่างหายไปนานพอสมควรเลย สำหรับ อ.ไดสุเกะ ฮิงุจิ ผู้แต่งซีรี่ย์นกหวีดบรรเลงแข้ง Whistle! ไอ้หนูแข้งทอง หลังจาก Whistle! จบลงไป เขาก็มีผลงานซีรื่ย์อื่นๆบ้าง แต่ไม่ค่อยมีใครรู้ข่าวคราวเท่าไหร่ นอกเสียจากแฟนพันธุ์แท้ของ อ.ฮิงุจิ ล่าสุด อ.ฮิงุจิ กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดที่มีชื่อเรื่องว่า Acacia Ginga Shōtengai มีกำหนดตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Comic Birz ฉบับ ก.ย. ที่จะออกวางขายในวันที่ 30 ก.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม ใน Comic Birz ฉบับ ส.ค. ที่ออกวางจำหน่ายไปเมื่อ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา ยังลงตอนสุดท้ายของ Dokushi ผลงานซีรี่ย์ของ อ.ฮิงุจิ ที่ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2009 ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว:Comic Natalie ,animenewsnetwork.com



มิซึรุ อาดาจิ วาดภาพโปรโมทรายการเบสบอลทางทีวี

สำหรับแฟนๆการ์ตูน คงปฏิเสธไม่ได้ว่า อ.มิซึรุ อาดาจิ กับ กีฬาเบสบอลนั้น เป็นของคู่กันเสมอ เพราะเขานั้นได้ปลุกปั้นการ์ตูนแนวเบสบอล-ชีวิตวัยรุ่น ประสบความสำเร็จหลายต่อหลายเรื่องด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Nine (1978-1980), Touch (1981-1986), H2 (1992-1999), Cross Game (2005-2010) รวมไปถึง MIX ที่เป็นผลงานเรื่องปัจจุบัน และล่าสุด นักเขียนการ์ตูนวัย 62 ปี ผู้นี้ ได้วาดภาพโปสเตอร์ประกอบโปรโมทรายการทีวี ที่มีชื่อว่า Nettoh Koshien ซึ่งเป็นรายการที่พูดถึง เจาะลึกถึงการแข่งขันเบสบอลระดับ ม.ปลาย ชิงแชมป์ทั่วประเทศญี่ปุ่น หรือที่คอการ์ตูนมักเรียกกันติดปากว่า โคชิเอ็ง นั่นเอง (จริงๆแล้ว โคชิเอ็ง คือ สนามเบสบอลที่จัดแข่งรายการนี้ในรอบสุดท้าย เป็นประจำทุกปี) ซึ่งภาพดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกที่ อ.อาดาจิ วาดภาพให้กับรายการทีวี อีกด้วย ซึ่งภาพวาดดังกล่าว เป็นภาพขาวดำ ที่ยังคงสไตล์เอกลักษณ์ผลงานของอ.อาดาจิ เต็มเปี่ยม ที่มีตั้งแต่ หนุ่มนักเบสบอลที่ลงแข่งขันอย่างเต็มที่ โดยที่มีนักเรียนหญิงคอยให้กำลังใจ แถมหน้าตาของหนุ่มสาวคู่นี้ ก็มีหน้าตาไม่ต่างจากคู่พระนางจากซีรี่ย์ดังๆของแกเลย 555+



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Natalie , Crunchyroll.com



ผู้แต่ง "ผ่าพิภพไททัน" เจอนักเลงคีย์บอร์ด ขู่ป่วนเอาชีวิต!!!

ช่วงนี้ถือเป็นช่วงขาขึ้นอย่างต่อเนื่องของ อ.ฮาจิเมะ อิซายามะ ผู้แต่ง Shingeki no Kyojin หรือ ผ่าพิภพไททัน หลังจากที่อนิเมของเรื่องนี้มีกระแสมาแรง คนดูพากันพูดถึงกันเยอะ เป็นช่วง Talk of the Town ของเรื่องนี้อย่างแท้จริง !!! แต่อย่างไรก็ตาม จากกระแสอนิเมที่กำลังแรงอย่างต่อเนื่องนี่เอง อ.อิซายามะ นั้น กลับต้องเจอเรื่องราวปั่นป่วนขึ้น!! เมื่อมีรายงานว่า เมื่อ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีบุคคลนิรนามผู้หนึ่งได้กระทำการป่วนบลอกทางการของ อ.อิซายามะ ด้วยการพิมพ์ข้อความฟลัดกระทู้จำนวนหลายๆข้อความ ซึ่งแต่ละข้อความนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นข้อความเชิงข่มขู่ ดูหมิ่น สาปแช่ง และหมายจะเอาชีวิตเขา อีกทั้งยังมีการทิ้งข้อความในเชิงท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นว่า ไม่มีปัญญามาจับกุมตัวเค้าได้หรอก เป็นต้น

จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีข่าวคราวความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้ออกมาเลย แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีแฟนๆส่วนหนึ่งได้สันนิษฐานว่า นักเลงคีย์บอร์ดรายนี้ ไม่น่าจะใช่ชาวญี่ปุ่นแท้ เนื่องจากพบว่า ข้อความของเขามีการใช้ศัพท์ภาษาญี่ปุ่นผิดเป็นจำนวนมาก และมีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นชาวเกาหลีที่กำลังโกรธแค้นหัวฟัดหัวเหวี่ยง ที่ได้เห็นตัวละครที่มีชื่อว่า Dot Pixis ในอนิเมเรื่องนี้เข้า ซึ่งตัวละครที่ว่านี้ ก็มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับ นายพล อากิยามะ โยชิฟุรุ ผู้ซึ่งเคยนำกองทัพญี่ปุ่นเข้ารุกรานเกาหลีช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และนั่นอาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขารู้สึกแค้นและออกมากระทำการโจมตีบลอกของ อ.อิซายามะ ดังกล่าว.....

แหล่งข่าว:Rocket News Japan,SGCafe.net,gmanetwork.com

 


Gyakuten Saiban / Ace Attorney จะถูกนำมาจำลองเป็นเครื่องเล่นในสวนสนุก

บรรดาเกมดังๆขายดี ต่างถูกทยอยนำมาจำลองกลายเป็นเครื่องเล่นในสวนสนุก แต่จะมีเกมนี้แหละ ที่บอกตรงๆว่านึกภาพไม่ออกเหมือนกันว่าจะทำเป็นเครื่องเล่นยังไง สำหรับ Gyakuten Saiban หรือ Ace Attorney เกมแนวแอ็คชั่นต่อสู้ในชั้นศาลของ CAPCOM ล่าสุดเกมๆนี้ กำลังจะกลายเป็นเครื่องเล่นในสวนสนุก Tokyo Joypolis ที่โยโกฮาม่า โดยเปิดให้เล่น 3 ครั้งต่อวัน ในช่วงระหว่างวันที่ 27 ก.ค. - 1 ก.ย. 2013 เท่านั้น โดยเครื่องเล่นดังกล่าว ถือเป็นการโปรโมท Gyakuten Saiban 5 เกมวีดีโอภาคล่าสุด ที่ลงบนเครื่อง Nintendo 3DS ที่มีกำหนดวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่น วันที่ 25 ก.ค.

เครื่องเล่นดังกล่าว ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครเอกของเรื่อง ที่ต้องคอยไขปริศนาต่างๆให้เคลียร์ โดยเป็นเรื่องราวคดีฆาตกรรมนักดนตรีชื่อดัง ซึ่งผู้เล่นต้องเป็นทนายคอยทำหน้าที่ว่าความปกป้องผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ และผู้เล่นมีเวลาหาหลักฐานต่างๆ เพื่อพิสูจน์ความจริงของคดีนี้ และตามจับคนร้ายตัวจริง ในเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยทางสวนสนุกคาดการว่า เครื่องเล่นนี้จะใช้เวลาเล่นเพียง 1 ชม.ก็เคลียร์ได้แล้ว


แหล่งข่าว:Inside For All Gamers, Hachima Kikō, animenewsnetwork.com


ทัตซึยะ ฟูจิวาระ ร่วมแสดงใน หนังคนแสดงภาคใหม่ของ ซามูไรพเนจร

ทัตซึยะ ฟูจิวาระ นักแสดงหนุ่ม ผู้คุ้นหน้าคุ้นตาจากบท ไลท์ ในเดธโน้ต , ไคจิ จาก ไคจิ กลโกงมรณะ และ ชูยะ จาก Battle Royale จะมาร่วมแสดงในหนังภาคต่อของ Rurouni Kenshin หรือ ซามูไรพเนจร ที่ได้มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ จากการยืนยันมาจากเว็บไซต์หลักของนิตยสาร Jump SQ โดย ฟูจิวาระ จะมารับบทเป็น เฮียผ้าพันแผล ชิชิโอ มาโคโตะ อดีตมือสังหาร ผู้เป็นศัตรูตัวฉกาจของ เคนชิน ฮิมุระ (แสดงโดย ทาเครุ ซาโต้) ประจำเนื้อเรื่องภาคเกียวโต ที่จะมีการนำไปทำเป็นหนัง 2 ภาคด้วยกัน ได้แก่ Rurouni Kenshin: Kyoto Taika-hen (Rurouni Kenshin: The Great Kyoto Fire Arc) กับ Rurouni Kenshin: Densetsu no Saigo-hen (Rurouni Kenshin: The End of a Legend Arc) โดยหนังภาคต่อ มีกำหนดออกฉายช่วงซัมเมอร์ 2014




แหล่งข่าว:Yaraon!,animenewsnetwork.com


ผู้แต่งเซเลอร์มูน ออกให้สัมภาษณ์กับสื่อครั้งแรกในรอบ 11 ปี

ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเขียนการ์ตูนนั้น โอกาสที่จะได้ออกสื่อนั้นแทบจะนับครั้งได้ ยกเว้นแต่นักเขียนการ์ตูนระดับพันล้านที่จะได้ถูกสัมภาษณ์ออกสื่อมากเป็นพิเศษ แต่เป็นเรื่องน่าแปลกที่นักเขียนการ์ตูนทำเงินเยอะคนนึงของวงการอย่าง อ.นาโอโกะ ทาเคอุจิ ผู้แต่งเรื่องเซเลอร์มูน นั้น กลับไม่ค่อยออกมาสัมภาษณ์ทางสื่อต่างๆซักเท่าไหร่ จวบจนกระทั่ง นิตยสารแฟชั่นผู้หญิง ROLa ได้ถือโอกาสฤกษ์งามยามดีกับฉบับแรกของพวกเขา ด้วยการลงบทสัมภาษณ์ของ อ.นาโอโกะ ทาเคอุจิ ผู้แต่งเรื่องเซเลอร์มูน ที่ให้เกียรติมาสัมภาษณ์กับทีมงานนิตยสารดังกล่าวด้วย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี ที่ อ.ทาเคอุจิ ได้ออกมาสัมภาษณ์ผ่านทางสื่อต่างๆ หลังจากที่เธอเคยให้สัมภาษณ์ครั้งสุดท้ายกับนิตยสาร Figure Ō เมื่อปี 2002

บทสัมภาษณ์ดังกล่าว ได้ โชเน็น อายะ แฟนพันธุ์แท้เซเลอร์มูน เป็นผู้ลงมือสัมภาษณ์ ซึ่งคำถาม การพูดคุยนั้น ก็มีตั้งแต่ ข้อมูลการกำเนิดเซเลอร์มูน , ปัญหาการทำงานระหว่าง อ.ทาเคอุจิ กับ ผู้ดูแลของเธอ , แรงบันดาลใจอย่างสุดเซอร์ไพรส์ของหน้ากากทักซิโด้ รวมถึง ตอนของเซเลอร์มูนที่อ.ทาเคอุจิชอบที่สุด โดยนิตยสารดังกล่าว มีกำหนดวางขายในวันที่ 1 ส.ค. นี้

อนึ่ง เซเลอร์มูน มีอายุครบ 20 ปี ในปี 2013 และมีแผนจะทำอนิเมชุดใหม่ด้วย และมีข่าวล่าสุดได้ออกมาระบุว่า อนิเมชุดใหม่ล่าสุดของเซเลอร์มูน จะออกฉายราวช่วง ธ.ค.2013 - ม.ค.2014 นี้


แหล่งข่าว: Comic Natalie ,animenewsnetwork.com


เปิดตัว Gundam Build Fighters อนิเมซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดของกันดั้ม

หลังจากที่ปล่อยคีย์เวิร์ดปริศนา Gundam 1/144 มานานนับเดือน ในที่สุดแฟนๆกันดั้ม ก็ได้รับทราบข่าวคราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของกันดั้มซะที โดยเมื่อ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ทาง Sunrise ได้เปิดตัวอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของกันดั้ม ที่มีชื่อว่า Gundam Build Fighters มีกำหนดออกฉายในเดือน ต.ค. นี้ ซึ่งอนิเมชุดใหม่ดังกล่าวก็มีเนื้อหาเอาใจเด็กๆ และไม่ได้มีดีไซน์ใหม่ๆของตัวหุ่นโมบิลสูทมากนัก เพราะเพียงแค่เอาแบบดีไซน์ของหุ่นยนต์เหล่านี้มาดัดแปลงเล็กๆน้อยๆเท่านั้น อาทิ Build Strike Gundam (Gundam Seed), Zaku Amazing (first Gundam), Wing Gundam Fenice (Gundam W), และ Gundam X Maō (Gundam X)

อนิเมชุดนี้ ก็ตามชื่อเรื่องเลย คือ จะเน้นเรื่องราวของหุ่นกันพลา หรือ หุ่นโมเดลพลาสติกของกันดั้มเป็นหลัก และจะมีการผูกติดกับของเล่นกันพลาชุด HG Build Fighters ไปในตัวด้วย โดยเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในยุคอนาคต ซึ่งได้มีการจัดการแข่งขัน GunPla Battles การแข่งขันประกอบกันพลาระดับโลกขึ้น ในช่วงที่กันพลากลับมาบูมเป็นครั้งที่ 2 เซย์ อิโอริ (คนกลาง) นักเรียนม.ต้น ปี 1 ลูกชายคนเดียวของเจ้าของร้านขายโมเดล เป็นคนที่มีความสามารถในการประกอบกันพลาสูง แต่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการแข่งขัน GunPla Battles เลย ต่อมา เขาได้พบกับ เรย์จิ (คนซ้ายสุด) เด็กหนุ่มลึกลับ ผู้เป็น Gundam Fighter ซึ่งทั้งคู่ได้เข้าร่วมประลองการแข่ง GunPla Battles ชิงแชมป์โลก และ เซย์ ได้ปรับแต่งกันพลาของตนเอง (ขวาสุด)ให้กลายเป็น Build Strike Gundam

ตัวละครอื่นๆในเรื่อง ก็มี ทัตซึยะ ยูกิ ประธานชมรมโมเดลของโรงเรียนที่เซย์เรียนอยู่ ฉายา Crimson Comet เขามีความสามารถในการต่อและประลองกันพลา และเคยเข้าร่วมการแข่งขัน GunPla Battle มาแล้ว โดยเขามี Zaku Amazing เป็นกันพลาคู่ใจ

จินะ โคซากะ เด็กสาว ม.ต้นปี 1 เรียนอยู่ที่เดียวกับเซย์ ป็นสมาชิกสภานักเรียนและอยู่ชมรมศิลปะ โดยเธอนั้นเป็นลูกสาวเจ้าของภัตตาคารโคซากะ


เคนจิ นางาซากิ (No. 6) รับหน้าที่กำกับ ดูแลบทโดย โยสุเกะ คุโรดะ (Gundam 00) เคนอิจิ โอนุกิ (Mobile Suit Gundam Seed C.E.73: Stargazer, Haruka: Beyond the Stream of Time – A Tale of the Eight Guardians, Garzey's Wing) กับ สึซึฮิโตะ ยาสึดะ (Yozakura Quartet, Durarara!!, Devil Survivor 2 The Animation) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร ขณะที่ทีมออกแบบเครื่องจักรกล ประกอบด้วย คุนิโอะ โอคาวาระ , จุนอิจิ อาคุตสึ , จุนยะ อิชิงากิ , คาเนทาเกะ เอบิคาว่า และ เคนจิ เทราโอกะ

นอกจากนี้ การ์ดเกมชุด Gundam Try Age จะเพิ่มการ์ดของ Gundam Build Fighters ผ่านเครื่อง Build MS 3-Dan ตามร้านเกมอาร์เคดในญี่ปุ่น ช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ รวมถึง เกมวีดีโอชุด Gundam Breaker (PS3) จะมีการเพิ่มคอนเซ็ปต์ไปตามอนิเมชุดดังกล่าวด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป: Gundam.info,animenewsnetwork.com

 


อนิเม Gundam The Origin กับ โปรเจ็คใหม่ของผู้สร้างกันดั้ม จะมาราวปี 2014-2015

นอกจากแฟนๆกันดั้มจะได้รับชม Gundam Build Fighters กันในเดือน ต.ค. 2013 นี้แล้ว ก็ทำท่าว่าเราจะได้สัมผัสกับโปรเจ็คที่เกี่ยวข้องกับกันดั้มเพิ่มเติมในอนาคต จนแฟนๆพากันอิ่มเอมกันไปข้าง นั่นคือ อนิเมของ Mobile Suit Gundam: The Origin กับ โปรเจ็คใหม่ของ โยชิยูกิ โทมิโนะ ผู้ให้กำเนิดซีรี่ย์กันดั้ม ซึ่งทั้งสองโปรเจ็คนี้ ถือเป็นหนึ่งในโปรเจ็คฉลอง 35 ปีของกันดั้ม เฉกเช่นเดียวกับ Gundam Build Fighters กับ Mobile Suit Gundam UC ตอนสุดท้าย ที่เคยมีการประกาศกันก่อนหน้านี้ ซึ่งข่าวดังกล่าวมีการยืนยันมาจาก คาซึโนริ อุเอโนะ ประธานของ Bandai โดยระบุว่า ทั้งอนิเมของ Gundam: The Origin กับ โปรเจ็คใหม่ของโทมิโนะ จะมีการเปิดตัวให้แฟนๆเห็นกัน ราวปี 2014-2015 นู่น

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2012 มีรายงานว่า โทมิโนะ กำลังทำโปรเจ็คที่มีชื่อคร่าวๆว่า G-Reko กับสตูดิโอ Sunrise อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์เชื่อมโยงกัน ระหว่างโปรเจ็ค G-Reko กับ โปรเจ็คใหม่ของโทมิโนะ (ที่ไม่ได้ระบุว่าเป็นซีรี่ย์กันดั้มเรื่องใหม่) นั้น ถือว่ายังคลุมเคลือกันอยู่ ณ ขณะนี้

โดยโปรเจ็คล่าสุดของโทมิโนะ ที่ได้ออกฉายไป นั่นคือ หนังอนิเมไตรภาคของ Mobile Suit Zeta Gundam: A New Translation ที่เคยออกฉายเมื่อปี 2005-2006

 

แหล่งข่าว:Crunchyroll.com,animenewsnetwork.com


นักพากย์สาว เรียวโกะ ชิราอิชิ เตียงหักซะแล้ว.....

เรียวโกะ ชิราอิชิ นักพากย์สาวผู้คุ้นเสียงกันดี ในบทบาทของ ฮายาเตะ จาก ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน , อาโออิ จาก Zettai Karen Children (สามพลัง(ป่วน) พิทักษ์โลก) , ฮิเมโกะ จาก Sket Dance ฯลฯ ได้แจ้งข่าวว่า เธอได้หย่าขาดจากสามีของเธอ ซึ่งเป็นคนนอกวงการอนิเม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากใช้ชีวิตอยู่กินกันไม่ถึงปี นับตั้งแต่ ก.ย. 2012 ส่วนสาเหตุการหย่าร้างนั้น ไม่ได้มีการเปิดเผย มีเพียงแต่ข้อความข้างล่างดังนี้

"มันเป็นเวลานานมาแล้วสินะ นับจากการประกาศแต่งงานของชั้น และตอนนี้ในใจของชั้น เต็มไปด้วยคำขอโทษสำหรับคนที่มากล่าวแสดงความยินดีกับชั้นในตอนนั้น ชั้นรู้สึกขอบคุณจริงๆ ที่รายการทีวีหลายๆรายการ ได้เรียกชั้นให้ออกมาปรากฏตัว ในช่วงที่ชั้นแต่งงานอยู่"

"เกี่ยวกับเรื่องอนาคต ....ชั้นคิดว่า ชั้นจะกลับไปทำหลายสิ่งหลายอย่าง และสนุกสนานกับการทำงานที่เป็นตัวตนของชั้นเอง อย่างแท้จริงค่ะ"

แหล่งข่าว: Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


มาโมรุ โอชิอิ มีเอี่ยวกับโปรเจ็คคนแสดงของ Patlabor

Tohokushinsha Film Corporation ได้ประกาศข่าวกันที่งาน Japan Expo ประเทศฝรั่งเศส ว่า มาโมรุ โอชิอิ ผกก.จาก Ghost in the Shell, Sky Crawlers จะมีส่วนร่วมกับ โปรเจ็คหนังคนแสดงของ Mobile Police Patlabor อนิเมหุ่นยนต์ตำรวจของ HEADGEAR ที่มีแผนจะออกฉายในปี 2014

โอชิอิ เป็นหนึ่งในทีมงานของ HEADGEAR และทำหน้าที่กำกับและเขียนบทให้กับ Patlabor หลากหลายโปรเจ็ค นับตั้งแต่ OVA ยัน หนังอนิเมจอเงิน 2 ชุด ซึ่งเขานั้นได้มีส่วนร่วมกับการทดลองทำ Patlabor เวอร์ชั่นคนแสดง ในรูปแบบไพล็อตแล้ว

Omnibus Japan สตูดิโอ CG และ ตัดต่อด้านเสียง และเคยมีส่วนร่วมกับจอเงินของ Ghost in the Shell กับ Evangelion จะมาร่วมงานในโปรเจ็คนี้ด้วยเช่นกัน

ทีมงาน HEADGEAR ผู้คิดค้นคอนเซ็ปต์ให้กับ Patlabor นั้น ประกอบด้วย:

- ผกก. โอชิอิ (Ghost in the Shell, Sky Crawlers)
- คนเขียนบท คาซึโนริ อิโต้ (.hack, Dirty Pair)
- คนออกแบบเคริ่องจักรกล ยูทากะ อิซึบุจิ Yutaka Izubuchi (Eureka Seven, Mobile Suit Gundam )
- คนออกแบบตัวละคร อาเคมิ ทาคาดะ (Kimagure Orange Road, Urusei Yatsura, Fancy Lala)
- เจ้าของผลงานการ์ตูน อ.มาซามิ ยูกิ (Birdy the Mighty)

ซึ่ง Patlabor นั้น ถูกนำไปทำเป็น OVA 2 ชุด ,อนิเมซีรี่ย์ , หนังอนิเม 3 ชุด โดยหนังอนิเมชุดที่ 3 อย่าง Patlabor WXIII ที่ออกฉายไปเมื่อปี 2002 นั้น ผกก.โอชิอิ ไม่มีส่วนร่วมในการกำกับแต่อย่างใด



 

แหล่งข่าว:patlabor-nextgeneration.com ,Cinema Today , Yaraon! ,animenewsnetwork.com


ผู้แต่งสแลมดังก์ใจบุญ บริจาคหนังสือรวมล้านเยน ให้กับโรงเรียน จ.บ้านเกิด

สภาเมืองอิสะ จ.คาโงชิม่า เมืองบ้านเกิดของ อ.ทาเคฮิโกะ อิโนะอุเอะ ผู้แต่ง Slam Dunk , Real , Vagabond กำลังเตรียมจัดตั้งห้องสมุด "ทาเคฮิโกะ อิโนะอุเอะ" ขึ้น ในโรงเรียนประถมและมัธยม 18 แห่ง ในเมืองดังกล่าว (ซึ่งตามสูจิบัตรของ อ.อิโนะอุเอะ ระบุว่า เขาเกิดที่เมืองโอคุจิ ก่อนจะไปรวมกับเมืองอิสะ เมื่อปี 2008) เพื่อเป็นการเชิดชูนักเขียนการ์ตูนผู้สร้างชื่อเสียงประจำเมืองนี้ให้บรรดาเด็กๆได้รู้จักและสัมผัสกับผลงานการ์ตูนของเขา และจะใช้งบประมาณในการสร้าง 1 ล้านเยน ด้วยกัน

และจากโปรเจ็คดังกล่าว ทำให้ อ.อิโนะอุเอะ วัย 46 ปี ได้ออกมาสนับสนุนทางเมือง ด้วยการบริจาคหนังสือการ์ตูนผลงานของเขาให้กับโรงเรียนทั้ง 18 แห่ง ซึ่งรวมถึง โรงเรียนม.ปลาย โอคุจิ ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของเขาด้วย เป็นจำนวนมูลค่า 1 ล้านเยน โดยสิ่งของที่เขาได้บริจาคชุดนึง ประกอบด้วย Slam Dunk perferct edition (Slam Dunk บิ๊กบุ๊ค 24 เล่ม) , Real (12 เล่ม), หนังสืออาร์ตบุ๊ค, นิตยสาร และ DVD โดยห้องสมุด "ทาเคฮิโกะ อิโนะอุเอะ" มีกำหนดทยอยจัดตั้งในโรงเรียนประถมและมัธยมในเมืองทุกแห่ง ในทุกๆเดือน

 

แหล่งข่าว:Yomiuri ,crunchyroll.com


Code:Breaker เตรียมอวสาน 17 ก.ค. 2013

ช่วงกลางปี มีการ์ตูนเรื่องดังๆต่างทยอยจบ-รอคิวจบ กันหลายเรื่อง โดย Code:Breaker ก็เป็นหนึ่งในการ์ตูนที่มีคิวจะจบด้วยเช่นกัน โดยซีรี่ย์ต่อสู้ปราบอธรรมของ อ.อาคิมิเนะ คามิโจว (Samurai Deeper Kyo) เรื่องนี้ มีกำหนดลงตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในนิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 33 ที่จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 17 ก.ค. 2013 นี้ หลังจากบู๊และเก๊กกันอย่างต่อเนื่อง 5 ปี นับจากตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 2008 และต่อมาถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายเมื่อ ต.ค. 2012

Code:Breaker เป็นเรื่องราวของ โองามิ นักเรียนหนุ่มย้ายมาใหม่ผู้แสนจะเนื้อหอมของคนรอบข้าง ทว่า ซากุระโคจิ เด็กสาวม.ปลายจากโรงเรียนเดียวกัน กลับได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของเขา ซึ่งเขาก็คือ Code:Breaker กลุ่มคนไร้ร่าง ผู้ที่กฎหมายไม่สามารถทำอะไรเขาได้ พอรู้ตัวอีกที ซากุระโคจิ ได้เห็น เปลวไฟสีฟ้าออกมาจากมือของเขาและได้เผาผลาญเหล่าคนชั่วจนสิ้น และจากเหตุการณ์นี้ ก็ทำให้เธอต้องเข้าไปพัวพันกับ โองามิ และ Code:Breaker คนอื่นๆอีกด้วย

 

แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com

 


ฉบับอนิเมของ Coppelion ได้ฤกษ์เปิดโรง ฤดูใบไม้ร่วง 2013

หากจะว่ากันตามตรง ข่าวคราวเกี่ยวกับโปรเจ็คอนิเมของ Coppelion สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์ (ฉบับมังงะเป็นลิขสิทธ์ของสนพ.วิบูลย์กิจ บ้านเรา) นั้น มีการประกาศตั้งแต่ ก.ย. 2010 นู่น แต่จากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิครั้งใหญ่ที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 2011 ที่ส่งผลต่อโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุคุชิม่าไดอิจิ นั้น ก็ทำให้โปรเจ็คนี้ต้องหยุดชะงักไป หลังจากข่าวคราวเงียบหายไปนาน จนกระทั่งล่าสุด มีการยืนยันมาจากฉบับรวมเล่ม 18 ของซีรี่ย์สาวน้อยไฮสคูลตะลุยนิวเคลียร์ของ อ.โทโมโนริ อิโนะอุเอะ ว่า ฉบับอนิเมของเรื่องนี้จะได้ฤกษ์ออกฉายจริงๆจังๆ ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2013 นี้ (ราวเดือน ต.ค.) อีกทั้งยังได้มีการออกฉายพรีวิวตอนแรกของเรื่องนี้ กันในงาน Anime Expo ที่สหรัฐฯ กับ Japan Expo ที่ฝรั่งเศส อีกด้วย

Coppelion เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2036 เป็นเวลา 20 ปี หลังจากเหตุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิด จนสารกัมมันตรังสีรั่วไหล ทำให้โตเกียวกลายเป็นเมืองมรณะถูกสั่งปิดตายนับแต่นั้น อย่างไรก็ตาม ก็มี เด็กสาวม.ปลาย 3 คน ผู้ได้รับการตัดต่อพันธุกรรมจนสามารถทนต่อสารกัมมันตรังสีในสภาพต่างๆ ถูกส่งมายังเมืองนี้ เพื่อตามหาผู้ที่ยังมีชีวิตรอด โดยฉบับอนิเมนั้น ได้ ฮารุกะ โทมัตสึ , ซาโตมิ อาเคซากะ และ คานะ ฮานาซาว่า มาพากย์เสียงเป็นตัวละครหลักทั้ง 3 คนของเรื่องนี้




แหล่งข่าว: Manga News,animenewsnetwork.com


อนิเม Silver Spoon แบ่งออกฉาย ซัมเมอร์ 2013 กับ ฤดูหนาว 2014

เป็นข้อมูลมาจากงานแถลงข่าวของ Fuji TV เกี่ยวกับอนิเมที่จะออกฉายในช่วง noitaminA ของทางช่อง ซึ่งได้ข้อสรุปว่า ฉบับอนิเมของ Silver Spoon จะแบ่งออกฉายออกเป็น 2 ช่วงเวลา ประกอบด้วย ซัมเมอร์ 2013 (ก.ค. - ก.ย.) กับ ฤดูหนาว 2014 (ม.ค. - มี.ค.)โดยที่มีอนิเมเรื่อง Galilei Donna มาฉายคั่นกลาง ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2013 (เดือน ต.ค.-ธ.ค.)

อย่างไรก็ตาม ในช่วง noitaminA จะมีอนิเมเรื่อง Samurai Flamenco ออกฉายในเดือน ต.ค. นี้ เช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้จะออกฉายยาวต่อเนื่องจนถึง ฤดูหนาว 2014


แหล่งข่าว:MyAnimeList


Production I.G เผย Psycho-Pass มีต่อซีซั่น 2 !!

ข่าวดีสำหรับแฟนๆของ Psycho-Pass เมื่อ มิตสึฮิสะ อิชิคาว่า ประธานและ CEO ของ Production I.G ได้เปิดเผยกลางงาน Anime Expo ที่สหรัฐฯ เมื่อ 6 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า Psycho-Pass กำลังจะมีอนิเมต่อ ในซีซั่นที่ 2 แล้ว ซึ่งตอนนี้ทีมงานกำลังดำเนินการเขียนบทและถ่ายทำกันอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันเวบไซต์หลักของอนิเมแอ็คชั่นจิตตกเรื่องนี้ ได้ประกาศว่า ในอีเว้นต์ออกฉาย Psycho-Pass ทั้ง 22 ตอน ตลอดทั้งคืน ที่จะจัดขึ้นตามโรงหนังบางแห่งใน โตเกียว , โอซาก้า , นาโงย่า , ฟุกุโอกะ และ ซัปโปโร ที่จะเริ่มจัดตอน 21.00 น. ของวันที่ 6 ก.ย. นั้น จะมีข่าวสำคัญเกี่ยวกับโปรเจ็คของเรื่องนี้อีกด้วย

โดย Blu-ray กับ DVD แผ่นที่ 8 ของเรื่องนี้ จะออกวางขายที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ ซึ่งแต่ละแผ่นจะแนบใบให้เราวาดรูปเล่นเพื่อส่งไปชิงรางวัล ตั๋วเข้าร่วมอีเว้นต์ชมอนิเมรอบดึกดังกล่าวฟรี โดยจะมีการประกาศผู้ชนะกันในเดือน ส.ค. นี้ ..... ซึ่งบ้านเรานั้น ก็ไม่ต้องรอนาน เพราะ แผ่น DVD แผ่นแรกของ Psycho-Pass ซีซั่นแรก จะมาช่วงปลายเดือน ก.ค. นี้ (หากไม่เลื่อนออกไปซะก่อน)



แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


Captain Planet เตรียมออกโรงพิทักษ์สิ่งแวดล้อมโลก ในรูปแบบหนังคนแสดง!!!!

คอการ์ตูนวัย 20 ปีอัพ น่าจะพอจดจำการ์ตูนฝรั่งเรื่องนี้กันได้บ้าง กับเรื่องราวของเหล่าเด็กวัยรุ่นทั้ง 5 คน ที่ได้ใช้แหวนวิเศษพลังธาตุ ดิน,น้ำ,ลม,ไฟ และ หัวใจ มารวมพลังกันเรียกซุปเปอร์ฮีโร่ผู้พิทักษ์สิ่งแวดล้อมโลกคนนี้ออกมา กับ Captain Planet หรือ กัปตันอวกาศ ซึ่งล่าสุดนั้น เรากำลังจะได้เห็นฮีโร่รักษ์สิ่งแวดล้อมจากการ์ตูนยุค 90 เรื่องนี้ ออกจอในรูปแบบหนังคนแสดง ในอนาคตอันใกล้ !! ซึ่งเว็บไซต์ Collider.com ได้รายงานว่า ทาง Cartoon Network กับ Don Murphy โปรดิวเซอร์จากหนัง Transformers ทั้ง 3 ภาค พร้อมกับพาร์ทเนอร์ของเขาอย่าง Susan Montford กับบริษัท Angry Filmworks ในการเดินหน้านำซุปเปอร์ฮีโร่แนวอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมคนแรกของโลก มาดัดแปลงทำในรูปแบบหนังคนแสดงแล้ว ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการระบุถึงข้อมูลของนักแสดง รวมถึง วันเวลาออกฉายแต่อย่างใด

Captain Planet เป็นอนิเมชั่นที่จัดทำขึ้น เพื่อให้เด็กๆและเยาวชนในยุคนั้น ได้ตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมโลกที่กำลังเสื่อมโทรมลงทุกวันๆ โดยเป็นเรื่องราวของ กลุ่มเด็กวัยรุ่นทั้ง 5 คน ผู้มาจากทวีปต่างๆทั่วโลก ได้มารวมตัวกันในนามของ Planeteers ซึ่งพวกเขาและเธอจะได้รับแหวนวิเศษ ที่เป็นตัวแทนของพลังธาตุต่างๆ ตามที่กล่าวมาข้างต้น โดยแหวนธาตุ ดิน,น้ำ,ลม,ไฟ สามารถใช้โจมตี ใช้ประโยชน์ก็ได้ มีเพียงแหวนธาตุหัวใจ ที่ไม่สามารถใช้โจมตีอะไรได้เลย...... (ซึ่งแฟนๆหลายคนยังคงสงสัยกันจนถึงทุกวันนี้ว่า จะใส่มาเพื่อ......!!?) แต่ที่แน่ๆ แหวนธาตุหัวใจนั้นถือเป็นธาตุสำคัญในการรวมพลังกับแหวนธาตุอื่นๆ ในการเรียกซุปเปอร์ฮีโร่สีฟ้ารูปร่างกำยำ ผู้มีนามว่า Captain Planet ให้ปรากฏตัวออกมา คอยจัดการกับเหล่าร้ายผู้ที่คิดจะทำลายสิ่งแวดล้อมของโลก ซึ่งอนิเชั่นชุดนี้ออกฉายที่สหรัฐ ช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 1990 และทาง Cartoon Network ได้นำเรื่องนี้มาฉายยัง 166 ประเทศทั่วโลก........ซึ่งในบ้านเรานั้น เคยออกฉายทางช่อง 3 เมื่อหลายสิบปีก่อน ในชื่อ กัปตันอวกาศ




แหล่งข่าว:Collider.com



 


ฝากใจไปถึงเธอ 19 เข้าป้ายที่ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ช่วงวันที่ 24-30 มิ.ย.2013 ปรากฏว่า หนูซาวาโกะ ได้พา Kimi ni Todoke หรือ ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 19 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับที่ 1 กับยอดขายเกินครึ่งล้านนิดๆ อันดับรองๆมา ตกเป็นของซีรี่ย์เล็กๆแต่มีศักยภาพด้านเรตติ้งสูง อย่าง Thermae Romae (สู้ต่อไป! ลูเซียส!!) กับ Uchuu Kyoudai (สองสิงห์อวกาศ) ที่พาเล่ม 6 กับ เล่ม 21 เปิดตัวครั้งแรกในอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1, 597,339 *,598,123 Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ เล่ม 19
*2, 321,124 *,321,587 Thermae Romae สู้ต่อไป! ลูเซียส!! เล่ม 6
*3, 135,099 *,287,833 Uchuu Kyoudai สองสิงห์อวกาศ เล่ม 21
*4, 105,025 *,167,280 Soul Eater เล่ม 24
*5, *92,048 2,651,680 One Piece เล่ม 70
*6, *85,293 *,*85,293 High Score Girl เล่ม 4
*7, *82,711 *,*82,711 Servant x Service เล่ม 3
*8, *75,288 *,114,738 Watashi ga Motenai no wa Dou Kangaete mo Omaera ga Warui! เล่ม 4
*9, *70,067 *,334,143 Fairy Tail ศึกจอมเวทอภินิหาร เล่ม 38
10, *69,620 *,*69,620 I Am a Hero ข้าคือฮีโร่ เล่ม 12

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript