บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 20-26 มิถุนายน 2559

บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ท่ามกลางการมาเยือน(พร้อมดราม่า)ของป้าซูจี แห่งพม่า รวมถึงข่าวที่ชาว UK ได้ตัดสินใจบ๊ายบายจาก EU ....ที่แน่ๆ บ้านเราก็อยู่ในช่วงที่ฝนขยันตกแทบทุกวัน ซะจนสร้างความลำบากในการเดินทาง(โดยเฉพาะคนกรุง)ยิ่งนัก เนื่องจากถนนหลายสายได้มีน้ำมา'รอการระบาย' ซะทั่วถนน หลายคนก็ต่างพากันเซ็งแซ่ ไม่รู้จะโทษใคร ก็โทษทั่นผู้ว่านี่ล่ะ!!!!! (บางคนก็โบ้ยไกลถึง ลุง ต. เลย ปั๊ดโธ่!!!)..... หากจะว่ากันจริงๆ ทั่นผู้ว่าก็ผิดตรงเรื่องของการทำงานที่ไม่ถูกใจใครหลายคน รวมถึงยังดูแลระบบระบายน้ำในเมืองกรุงที่ยังไม่ทั่วถึงเพียงพอ แต่ยังไงซะ สิ่งหนึ่งที่เรามักจะมองข้าม มองไม่เห็นกัน ก็ตรงที่ความมักง่ายของคนบางคน ที่มักติดนิสัยทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง ซะจนขยะนั้นไปอุดตันท่อ ทำให้การระบายน้ำเป็นไปด้วยความลำบากยิ่งขึ้น ซึ่งหากไม่อยากให้เกิดปัญหานี้อีก ก็ง่ายๆเลย (อยู่ที่ว่าจะทำกันหรือเปล่า) ก็ต้องช่วยกันทิ้งขยะให้ถูกที่ถูกทางกัน หากเราแก้ปัญหากันเองได้โดยเร็ว ปัญหาบางอย่าง อาจไม่ต้องถึงมือทั่นผู้ว่าก็เป็นได้นะ!!

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: สู่รุ่นใหม่ (ซะที) กับ โอตาคุ ปั่นสะท้านโลก 28

การ์ตูนออกใหม่ (น้อยนิด) ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก โอตาคุ ปั่นสะท้านโลก เล่ม 28 หลังจากปลดล็อคหลุดจากไห ก็ออกวางขายบนแผงถี่สมใจแฟนๆที่รอคอยมานาน ซะจนต้นสังกัดเก่าในบ้านเราต้องหัดพิจารณาซะบ้าง.....โซโฮคุต้องหวั่นไหวกับการออกจากชมรมกะทันหันของมาคิชิมะ คินโจจบหน้าที่ของตนเอง และเลือกกัปตันรุ่นต่อไปของโซโฮคุ! และ การปะทะกับสมาชิกใหม่ของ โรงเรียนฮาโกเนะ ที่เขามิเนกิ

ร็อค ลี ตำนานนินจา พลังวัยรุ่นเต็มพิกัด เล่ม 7 ชีวิตประจำวันของร็อค ลี นินจาเลือดร้อนผู้ชื่นชอบในความพยายาม มีทั้งเรื่องประลองกันอย่างกะทันหันของฮินาตะผู้พี่ VS ฮานามิผู้น้อง ในบ้านฮิวงะหรือเท็นเท็นผู้ต้องยุ่งอยู่กับวันที่ได้เป็นโฮคาเงะ!! ในจำนวนนั้นยังมีการสู้ตัดสินกับกาอาระที่ลีขี้ตู่เอาเองว่าเป็นคู่แข่ง!? และตอนจบอันสมบูรณ์ของเรื่อง..!?


ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา เล่ม 11 พวกเอริกะกำลังเตรียมตัวไปทัศนศึกษา เอริกะจึงตัดสินใจทำงานพิเศษเพื่อให้มีค่าขนมพอไปกินเที่ยวอย่างอิสระได้ แต่ในที่ทำงานกลับเจอเทราซากิซึ่งเคยสารภาพรักเอริกะเมื่อสมัยมัธยมต้นอยู่! ทางด้านซาตะคุงก็โดนให้เป็นกรรมการจัดงานคู่กับคุณคาไซซึ่งเป็นนักเรียนดี เด่น แต่พอทำไปทำมาคุณคาไซก็เริ่มสนใจซาตะคุง และเทราซากิก็ดูเหมือนจะยังมีใจให้เอริกะ... ซาตะคุงกับเอริกะจึงมีเวลาอยู่ด้วยกันน้อยลง... สุดท้ายแล้วทั้ง 2 จะฝ่าฟันอุปสรรคไปได้หรือไม่!?


L・DK มัดหัวใจเจ้าชายเย็นชา เล่ม 18
เมื่อชูเซถามว่า “สำหรับนายแล้ว อาโออิได้คะแนนเท่าไหร่?” คำตอบของเลอนคุงจะเป็นเช่นไร...? แล้วผลของการแข่งขันที่แพ้ไม่ได้ระหว่างชูเซ VS เลอนในงานเทศกาลโรงเรียนจะเป็นยังไง!? การใช้ชีวิตร่วมกันของทั้ง 3 คนใจหายใจคว่ำขึ้นเรื่อยๆ แถมพายุลูกใหญ่ก็กำลังมา!!!


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:

โปเกมอน Pokemon-Special XY เล่ม 3-4,YU-GI-OH! 5D’S เล่ม 9,นิยาย Steins; Gate ตอน วงกตแห่งความโศกเศร้า บาเบล

 

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


VCD-DVD New Release

One Piece : The New World - Fish Man Island (DVD Box Set , DEX)
อนิเมวันพีซ ภาคโลกใหม่ นึกว่าเค้าจะไม่ทำแผ่นออกวางขายแล้วซะอีก ใครพอมีกำลังทรัพย์หน่อย ก็ช่วยกันสนับสนุนเค้าละกัน.....กับเรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ ของพวกลูฟี่ หลังไปแอบซุ่มฝึกสกิลใหม่ๆ มา 2 ปี และเป้าหมายการผจญใหม่ครั้งนี้ อยู่ที่ เกาะเงือก!!!


ไร้เงาอนิเมคว้าชัยรางวัล Annecy 2016

Annecy หนึ่งในงานเทศกาลหนังอนิเมชั่นนานาชาติที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ที่จัดขึ้น ณ ประเทศฝรั่งเศสทุกปี นับตั้งแต่ปี 1960 โดยในงานของปี 2016 ก็เพิ่งจะผ่านพ้นไป ในช่วงวันที่ 13-18 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น ก็ได้มีการประกาศผลรางวัลหนังอนิเมชั่น ทุกสาขารางวัล ในวันสุดท้ายของงานพอดี ผล ปรากฏว่า ในปีนี้ ไม่มีหนังอนิเมญี่ปุ่นเรื่องใดๆ ที่สามารถคว้ารางวัลติดมือกลับไปได้เลย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2013 ที่ที่ไร้เงาหนังอนิเมคว้ารางวัลใดๆ ในงานเทศกาลดังกล่าว

แม้ว่าในปีนี้จะไม่มีหนังอนิเมญี่ปุ่นที่ได้รับการออกฉายในสาขารางวัลใหญ่ที่สุดในปีนี้ก็ตาม แต่อย่างน้อย หนังอนิเมญี่ปุ่นจำนวนหนึ่ง ที่ได้เข้าฉายในการชิงชัยในสาขารองลงมา อาทิ หนังสั้น , หนังโทรทัศน์ , หนัง Commissioned และ โปรเจ็คหนังอนิเมชั่นจบการศึกษา เป็นต้น อาทิ Belladonna of Sadness, Gamba: Gamba to Nakama-tachi, The Anthem of the Heart, และ The Red Turtle หนังอนิเมชั่นที่ Studio Ghibli มีส่วนร่วมในการผลิต เป็นต้น

ก่อนหน้านี้ มี Giovanni's Island กับ Miss Hokusai สามารถคว้ารางวัลสาขา Jury Distinction prize in the Official Feature Film Competition จากงานนี้ เมื่อปี 2014 กับ 2015 ตามลำดับ รวมถึง หนังอนิเมชั่นเรื่องสั้นชุด "Wonder" ของ Mirai Mizue สามารถคว้ารางวัล CANAL+Creative Aid Award กับ หนังอนิเมชั่นเรื่องสั้นชุด Tissue Animals ของ Fuyu Arai คว้ารางวัล Cristal ในประเภทหนัง Commissioned เมื่อปี 2014 เช่นกัน

แหล่งข่าว : Variety , animenewsnetwork.com


รบ.ญี่ปุ่น จ้างผู้เชี่ยวชาญไซเบอร์ คุ้มเข้มตรวจจับหนัง-อนิเมเถื่อน อัพโหลดผิดกฎหมาย

รบ.ญี่ปุ่น ยังคงรักษามาตรการต่อสู้กับปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง และเข้มข้นยิ่งขึ้น เมื่อล่าสุด นสพ.Yomiuri ได้รายงานว่า กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และ อุตสาหกรรมของญี่ปุ่น ได้เริ่มมาตรการตรวจสอบ คุมเข้ม การอัพโหลดหนัง กับ อนิเม อย่างผิดกฎหมาย บนอินเตอร์เน็ต มากยิ่งขึ้นอีกระดับ นอกจากจะใช้คอมพิวเตอร์ในการตรวจสอบไฟล์หนังเถื่อนอย่างอัตโนมัตแล้ว ยังได้ว่าจ้างเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านไซเบอร์ ในการตรวจสอบและ ประเมินค่าความเสียหายจากปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ เพิ่มขึ้นอีกชั้นหนึ่ง โดยการตรวจสอบครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก สมาคมจัดจำหน่ายสื่อต่างประเทศ(CODA), รวมถึง บริษัทผู้จัดจำหน่ายและออกอากาศหนัง-อนิเมในญี่ปุ่น

โดยเหตุผลหลักที่ต้องมีการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มาช่วยตรวจสอบด้วยนั้น ก็เพราะว่า การใช้คอมพิวเตอร์ในการตรวจสอบและการวิเคราะห์ไฟล์วีดีโอบนอินเตอร์เน็ตอย่างเดียวนั้น ไม่เพียงพอต่อการแก้ปัญหา เพราะยังมีไฟล์หนังเถื่อนอยู่จำนวนหนึ่งที่สามารถรอดพ้นจากการตรวจจับจากคอมฯได้นั่นเอง แถมนับวันก็มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นๆ ก็เลยจำเป็นต้องใช้สายตาของ'มนุษย์' มาร่วมช่วยตรวจสอบเช่นกัน ซึ่งมีการเปิดเผยอีกว่า ทางผู้เชี่ยวชาญจะทำการค้นหาเว็บไซต์วีดีโอสตรีมมิ่งบนอินเตอร์เน็ต และคอยตรวจสอบไฟล์หนังแต่ละอัน อันไหนถูก หรือ ละเมิดลิขสิทธิ์ โดยเช็คกันอย่างละเอียดอย่างตัวต่อตัว เข้มงวดกันสุดๆ


แหล่งข่าว : Yomiuri , crunchyroll.com


Debusen ซีรี่ย์เจ้าอ้วน 'มิตจัง' จาก Psychometrer กำลังจะถูกทำเป็นละครซีรี่ย์

Debusen ผลงานการ์ตูนภาคแยกของ Psychometrer Eiji ทั้ง 2 ภาค (ภาค 2 ของเรื่องนี้เรียก Psychometrer เฉยๆ) ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ 'มิตจัง' เจ้าอ้วนโอตาคุแต่งหญิง ที่คนอ่าน Eiji จดจำกันได้ดี ก็กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบละครซีรี่ย์คนแสดงจำนวน 6 ตอน มีกำหนดออกฉายออนไลน์บน Hulu ช่วงซัมเมอร์ 2016 โดยข่าวดังกล่าวมีการบอกใบ้ในนิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 29 ที่ระบุว่า มังงะ Debusen จะมีประกาศสำคัญ ใน Young Magazine เล่ม 30 ที่จะวางขาย 27 มิ.ย. นี้

Debusen ยังคงได้ อ.Yuma Ando กับ อ. Masashi Asaki จาก Eiji มาเขียนให้เหมือนเคย โดยเป็นเรื่องราวของ Mitsuru Fukushima หรือ มิตจัง ที่กลายเป็นตัวเอกเต็มตัวของซีรี่ย์นี้ ซึ่งเขานั้นกำลังติดหนี้สินจากการที่เค้าหลงรักการคอสเพลย์ (แบบไม่บันยะบันยังทรัพย์สิน) เขาจึงวางแผนที่จะฆ่าตัวตายในป่าแถวภูเขาไฟฟูจิ ทว่า เขากลับพบศพของ Mitsuko Fukushima ครูสาวที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับเขา เขาจึงตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตใหม่ด้วยการสวมรอยครูสาวผู้นี้ พร้อมกับกำราบเหล่าเด็กเกไปในตัวด้วย



แหล่งข่าว : Comic Natalie , animenewsnetwork.com



Gundam Unicorn ยืนตระหง่าน บนโปสเตอร์ Independence Day: Resurgence เวอร์ชั่นญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นยังคงเอกลักษณ์ความอินดี้อยูเหมือนเคย เชื่อว่าใครได้เห็นโปสเตอร์หนัง Independence Day: Resurgence ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น คงได้อึ้งกันเป็นแถบ เพราะว่า ดันมีหุ่น Gundam Unicorn จากอนิเม Mobile Suit Gundam Unicorn ดันมายืนเท่ห์บนโปสเตอร์ คอยต่อสู้กับจานบินยักษ์ (ที่ไม่ได้มาจากวัดแถวปทุม 555+) ซะงั้น!! โดยมายืนตะหง่านแทนที่ เทพีสันติภาพ ที่ยืนอยู่(เฉยๆ) บนโปสเตอร์หนังต้นฉบับของอเมริกัน

แม้ว่า Gundam Unicorn กับ Independence Day: Resurgence จะไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกันเลย แต่ทั้งคู่นั้นมีสิ่งที่เหมือนกันคือ เป็นเรื่องราวไซไฟ แอ็คชั่น กับภารกิจต่อสู้เพื่อคืนความสงบสุขของชาวโลก ซึ่ง Gundam Unicorn เอง ก็ต้องคอยต่อสู้กับพวก Zeon เพื่อปลดแอกอิสรภาพของชาวโลก เป็นต้น โดย Harutoshi Fukui ผู้แต่งนิยาย Gundam Unicorn ได้อธิบายถึงความคล้ายคลึงกันของสองเรื่องนี้ว่า " ทั้งสองเรื่องนี้ ต่างเชื่อมต่อกันราวกับพี่น้องแท้ๆ ด้ววยธีมเนื้อเรื่องที่ว่าด้วย จิตใจความไม่ย่อท้อของมนุษย์ ที่ช่วยผลักดันความสิ้นหวังออกไป แถมศัตรูของพวกเขาก็ช่างใหญ่โตจริงๆ แต่พวกมนุษย์จะไม่ยอมแพ้หรอก! Gundam Unicorn จะมาช่วยเหลือ (ในใจของพวกเรา) เช่นกัน"

Independence Day: Resurgence มีกำหนดเข้าฉายที่ญี่ปุ่น 9 ก.ค. นี้ แม้ว่าบนโปสเตอร์หนังฉบับญี่ปุ่น จะมีภาพ Gundam คอยล่อให้คออนิเม Gundam เข้ามาชมหนังเรื่องนี้ก็ตาม แต่ขอบอกเลยว่า ในหนัง จะไม่มีหุ่น Gundam รุ่นใดๆ มาปรากฏตัวแต่อย่างใด


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Anime! Anime! , Independence Day: Resurgence official Japanese website , animenewsnetwork.com

 


งานใหม่ของผู้วาด One Punch Man คือ การ์ตูนแนวทำอาหาร!?

ต่อเนื่องจากข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่ได้รายงานว่า อ.ยูสึเกะ มุราตะ ผู้วาดภาพให้กับการ์ตูนเรื่อง Eyeshield 21 กับ One-Punch Man กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน Morning ฉบับ 31 ที่จะวางขายวันที่ 30 มิ.ย. นี้นั้น ล่าสุดก็มีข่าวคราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานใหม่ของเขาออกมาแล้ว บนนิตยสาร Morning ฉบับที่ 30 ในส่วนคอลัมน์ 'ติดตามความมันส์ฉบับหน้า' ซึ่งได้ปรากฏภาพงานใหม่ของ อ.มุราตะ แล้ว โดยงานใหม่ของเขามีชื่อเรื่องว่า Mangaka Yashoku Benkyuusho ("Manga Artist's Late-Night Snack Laboratory") ซึ่งจะเป็นการ์ตูนแนวทำอาหาร ผสมผสานกับการบอกเล่าชีวิตทำงานนักเขียนการ์ตูน โดยเป็นเรื่องราวของนักเขียนการ์ตูนอาชีพที่นอกจากกำลังปั่นงานต้นฉบับอย่างเอาเป็นเอาตายแล้ว เขาเองก็ยังคิดค้นทำเมนูอาหารแปลกๆ มากินช่วงรอบดึกอีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon! , crunchyroll.com


ความเห็นของ เคน อาคามัตซึ ที่มีต่อข่าวฉบับอนิเม-ตีพิมพ์รายเดือนของ UQ HOLDER!

UQ HOLDER! ผลงานการ์ตูนเรื่องปัจจุบันของ อ.เคน อาคามัตซึ ที่เพิ่งมีการประกาศทำเป็นอนิเม สดๆร้อนๆ รวมไปถึง ฉบับการ์ตูนจะย้ายไปตีพิมพ์ในแบบรายเดือนแทนรายสัปดาห์ ตามที่มีข่าวรายงานไปเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ล่าสุด อ.อาคามัตซึ ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับข่าวคราวที่เกิดขึ้น บน twitter ส่วนตัว เมื่อ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับข่าว UQ ประกาศทำอนิเมนั้น อ.อาคามัตซึ ได้กล่าวว่า " ฉบับอนิเมของ UQ HOLDER! ในที่สุด ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการในนิตยสาร Shonen Magazine ฉบับล่าสุด ที่เพิ่งวางขายวันนี้ (22 มิ.ย.) แม้ว่าจะยังไม่มีรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับฉบับอนิเมของเรื่องนี้ออกมาเลย แต่ในฐานะที่ UQ HOLDER! เป็นภาคต่อของ Mahou Sensei Negima!, (คุณครูจอมเวท เนกิมะ!) ผมเองก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บรรดาตัวละครที่เคยปรากฏตัวตั้งแต่เรื่อง Negima! (Evangeline และคนอื่นๆ) จนถึงเรื่องนี้ จะใช้นักพากย์คนเดิม ให้มากที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้"

ต่อมา อ.อาคามัตซึ ได้อธิบายถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจเอา UQ ไปตีพิมพ์เป็นรายเดือน แทนรายสัปดาห์ " ผมได้ตัดสินใจเอาซีรี่ย์ UQ HOLDER! ย้ายไปตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Bessatsu Shonen Magazine ซึ่งเป็นนิตยสารรายเดือนแทน โดยขณะนี้ ผมก็มีอายุ 48 ปี แล้ว และทำงานเขียนการ์ตูนรายสัปดาห์ให้ Magazine อย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 23 ปี ซึ่งงานเขียนการ์ตูนรายสัปดาห์ในตอนนี้นั้น มันเกินกว่าสุขภาพร่างกายของผมจะรับไหว เลยคิดว่าจะขอเฟดตัวเองออกจากการเขียนรายสัปดาห์ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้แก่บรรดานักเขียนรุ่นน้องแทนดีกว่า และด้วย 60% ของจำนวนงานปัจจุบันของผม ผมเองก็หวังที่จะยืนระยะในฐานะศิลปินนักเขียนการ์ตูนให้ได้ยาวนานที่สุด นับแต่นี้ด้วยเช่นกัน"


แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


ร้านเกมอาร์เคดญี่ปุ่น อนุญาตให้เด็กต่ำกว่า 16 ปี อยู่ในร้านจนดึกได้

บรรดาร้านเกมอาร์เคด เกมเซ็นเตอร์ ในญี่ปุ่น ต่างพากันปรับกฎระเบียบผ่อนปรนสำหรับเด็กๆ ผู้มีอายุน้อยกว่า 16 ปี ในการเข้า-ใช้เวลาในร้านเกม ด้วยการขยับขยายเวลาให้เด็กๆกลุ่มนี้สามารถใช้เวลาในร้านเกมให้นานยิ่งขึ้นจนถึงช่วงเวลา 22.00 น. ได้ ถึงกระนั้น เด็กๆกลุ่มนี้จะสามารถอยู่ในร้านเกมจนดึกได้นั้น ก็ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของผู้ปกครองอย่างใกล้ชิดด้วยเช่นกัน (หากไม่มีผู้ปกครองมาด้วย ก็อดเข้าร้านเกมช่วงดึกอยู่ดี)

กฎระเบียบดังกล่าว เป็นการเปลี่ยนแปลงจากกฎเดิมที่อนุญาตให้เด็กๆ ผู้มีอายุน้อยกว่า 16 ปี สามารถอยู่ในร้านเกมได้จนถึงเวลา 6 โมงเย็น หรือ 18.00 น. เท่านั้น ไม่สามารถอยู่ดึกอยู่นานไปกว่านี้ได้ แม้ว่าเด็กคนนั้นๆจะมากับผู้ปกครองก็ตาม ซึ่งการปรับกฎใหม่นี้ มีจุดประสงค์หลักคือ ต้องการให้เด็กและผู้ปกครองใช้เวลาสนุกสนานร่วมกันในร้านเกม หลังจากรับประทานอาหารค่ำเสร็จเรียบร้อย นี่เอง!!! (ดูแล้ว ร้านเกมบ้านเรา น่าจะลองปรับใช้กันบ้างนะ)

อย่างไรก็ตาม กฎระเบียบใหม่ดังกล่าวนี้ จะมีร้านเกมที่ตั้งอยู่บางพื้นที่ของญี่ปุ่น ที่จะใช้กฎแตกต่างกันไปเล็กน้อย

- จังหวัด Miyagi, Saitama, Kanagawa, และ Tokushima อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี (พร้อมผู้ปกครอง) อยู่ในร้านเกมได้จนถึง 20.00 น.

- จังหวัด Fukushima อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี (พร้อมผู้ปกครอง) อยู่ในร้านเกมได้จนถึง 20.00 น. ขณะที่ เยาวชนอายุ 16 ปีขึ้นไป แต่น้อยกว่า 18 ปี (พร้อมผู้ปกครอง) สามารถอยู่ในร้านเกมได้จนถึง 22.00 น.

- มีเพียงจังหวัด Iwate, Ibaraki, Tochigi, และ Tottori ยังใช้กฎเดิม คือ อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี (พร้อมผู้ปกครอง) อยู่ในร้านเกมได้จนถึง 18.00 น. เท่านั้น


แหล่งข่าว : Namco , Yaraon! , crunchyroll.com


กินทามะ ส่อมีภาพยนตร์ชุดใหม่ !?

สาวกคุณกินและชาวคณะกินทามะ ยังคงมีหวังที่จะได้ติดตามโปรเจ็คใหม่ๆของการ์ตูนเรื่องนี้กันต่อไป เมื่อล่าสุด มีรายงานว่า Warner Bros. ได้ทำการจดโดนเมนเว็บไซต์ Gintama-Film.com เมื่อ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา ดูจากชื่อโดเมนแล้ว แน่นอนว่าคงจะเป็นโปรเจ็คหนังใหญ่เป็นแน่ ไม่รู้ว่าจะเป็นอนิเมจอเงินชุดใหม่ หรือว่าเป็น หนังคนแสดงตามที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้า!? ส่วนจะเป็นอะไรนั้น ก็ต้องติดตามต่อไปในนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 31 ที่มีการระบุว่า จะมีการประกาศข่าวใหญ่ของกินทามะ กันในนิตยสารฉบับดังกล่าว ซึ่งจะวางขายในวันที่ 4 ก.ค.2016

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


Masataka Kubota, Fumika Shimizu แสดงนำ หนังคนแสดง Tokyo Ghoul

ต่อเนื่องจากข่าวสัปดาห์ก่อน ที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า Tokyo Ghoul มังงะแอ็คชั่น เขย่าขวัญเรื่องดังของ อ.Sui Ishida กำลังจะถูกทำเป็นหนังคนแสดง และล่าสุดเว็บไซต์หลักของ Tokyo Ghoul ฉบับคนแสดง ได้เปิดเผยนักแสดงนำของหนังออกมาแล้ว โดย Masataka Kubota นักแสดงหนุ่มจาก Death Note, Mars, Photo Braver 7 (เป็นนักแสดงที่ถูกแฟนๆโหวต ให้เป็นผู้เหมาะสมกับบท ลูฟี่ จากวันพีซ มากที่สุด จาก Goo Ranking) จะมารับบทเป็น Ken Kaneki ขณะที่ Fumika Shimizu นักแสดงสาวจาก My Neighbor Seki, HK/Hentai Kamen, Kamen Rider Fourze, Mare มารับบทเป็น Tōka Kirishima

หนังชุดนี้ กำกับการแสดงโดย Kentarō Hagiwara ("Super Star" short) มีกำหนดถ่ายทำช่วง ก.ค.-ก.ย. 2016 และตัวหนังจะออกฉายในญี่ปุ่น ช่วงฤดูร้อน 2017

Tokyo Ghoul ตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Jump ช่วงปี 2011 - 2014 ก่อนจะเขียนภาคต่อกับภาคที่มีชื่อว่า Tokyo Ghoul:re. ปัจจุบันเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุด , OVA , เกมวีดีโอ บนเครื่อง PlayStation Vita กับ smartphone และละครเวที

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com

 


My Hero Academia ลุยต่อเนื่อง กับอนิเมซีซั่น 2

ในเมื่อฉบับมังงะกับอนิเมของเหล่านักเรียนยอดมนุษย์ My Hero Academia กำลังไปได้สวยถึงขณะนี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใจใดๆที่จะมีข่าวนี้ขึ้นมา ล่าสุด นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 30 ได้แจ้งว่า My Hero Academia กำลังจะมีการทำอนิเมซีรี่ย์ต่อ ในซีซั่นที่ 2 แล้ว ซึ่งเรื่องราวในซีซั่น 2 นี้ จะครอบคลุมเนื้อหาบทงานแข่งกีฬาของโรงเรียน UA จากมังงะต้นฉบับเป็นหลัก

มังงะ My Hero Academia ของ อ.Kōhei Horikoshi ตีพิมพ์ใน Shonen Jump ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา ขณะที่อนิเมซีซั่นแรกของเรื่องนี้ จะออกฉายทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง MBS /TBS ตั้งแต่ 3 เม.ย. และกำลังจะออกฉายตอนที่ 13 ตอนสุดท้ายของอนิเมซีซั่นแรก ในวันที่ 26 มิ.ย. นี้



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


เผย นักศึกษาญี่ปุ่น 68% ไม่เคยชม Gundam ภาคแรกสุด

แม้ว่าอนิเม Mobile Suit Gundam จะเป็นที่รู้จักในหมู่คออนิเมทั่วโลก แต่ปฏิเสธไม่ได้เหมือนกันว่า ยังมีคนจำนวนหนึ่งที่ไม่รู้จักและไม่เคยดูอนิเม Gundam ภาคแรกสุด ซักตอนเลย เช่นกัน!! โดยเว็บไซต์ My Navi ได้ทำผลสำรวจ สอบถามบรรดานักศึกษาชายหญิงในญี่ปุ่น ว่า เคยรับชมอนิเมซีรี่ย์ชุดแรกสุดของ Gundam หรือไม่? (ออกฉายครั้งแรก ปี 1979) ผลปรากฏว่า คำตอบนั้นแทบไม่น่าเชื่อ เมื่อพบว่า นักศึกษาญี่ปุ่น(ที่ร่วมทำแบบสำรวจ) ไม่เคยรับชมอนิเมชุดแรกสุดของ Gundam ซะเกินครึ่งเลยทีเดียว!!!!!! ราว 68% ด้วยกัน มีเพียง นักศึกษาชาย 40% กับ นักศึกษาหญิง 25% เท่านั้น ที่ยอมรับว่าเคยรับชม (ซึ่งมีจำนวนนึงที่ยอมรับว่าดูเพราะ ได้รับอิทธิพลมาจาก คุณพ่อ หรือ พี่ชาย ที่เคยรับชม หรือชื่นชอบเรื่องนี้เป็นทุนเดิม)

ผลสำรวจรวม : เคยรับชม - 32.4% , ไม่เคยรับชม- 67.5%

ชาย : เคยรับชม - 40.2% , ไม่เคยรับชม- 59.8%

หญิง : เคยรับชม - 24.4% , ไม่เคยรับชม- 75.6%
Yes- 24.4%
No- 75.6%

โดยแหล่งข่าวก็ได้ลงความเห็นของผู้ตอบแบบสอมถาม จำนวนหนึ่งที่น่าสนใจไว้ด้วย

 

นักศึกษาชาย ผู้ตอบว่า เคยดู :

"เคยเล่มเกมจากเรื่องนี้ รู้สึกว่ามันน่าสนใจมาก" -นักศึกษา ปี 4 วัย 21 ปี

"ตั้งแต่ที่พ่อผมชอบ Gundam เราก็ได้รับชมเรื่องนี้ด้วยกัน" - นักศึกษา ปี 2 วัย 19 ปี

"เพราะ ผมเคยชมเรื่องนี้ทางทีวี " -นักศึกษา ปี 1 วัย 18 ปี

 

นักศึกษาชาย ผู้ตอบว่า ไม่เคยดู:

"ไม่ชอบอนิเมกับการ์ตูน" - นักศึกษา ปี 4 วัย 21 ปี

"ผมก็แค่ไม่สนใจมัน ทั้งๆที่เพื่อนผมเคยแนะนำให้ดู Gundam ก็ตาม" -นักศึกษา ปี 4 วัย 21 ปี

"ไม่รู้จะดูได้ที่ไหน" -นักศึกษา ปี 3 วัย 21 ปี

 

นักศึกษาหญิง ผู้ตอบว่า เคยดู :

"พี่ชายชั้นเป็นโอตาคุสาย Gundam ชั้นก็เลยได้รับชมมันทุกวัน ก็เลยพอที่จะรู้เรื่องเกี่ยวกับ Gundam บ้าง " -นักศึกษา ปี 1 วัย 18 ปี

"เพราะพ่อของชั้นเคยรับชมมัน ชั้นก็เลยได้ดูเรื่องนี้ไปกับเขา" -นักศึกษา ปี 4 วัย 21 ปี

"ตอนชั้นอยู่ประถม มันคืออนิเมที่ชั้นได้รับชมทุกเย็น ตอนชั้นกลับถึงบ้าน ในช่วงเวลานั้นเอง ชั้นน่ะได้พบเจอนักพากย์ชายที่ชื่นชอบ โดยไม่รู้ตัว" - หญิงวัย 23 ปี

 

นักศึกษาหญิง ผู้ตอบว่า ไม่เคยดู:

"ชั้นไม่ค่อยจะสนใจพวก Sentai เครื่องจักรกล เท่าไหร่" -นักศึกษา ปี 2 วัย 19 ปี

"รู้สึกว่า มันเหมาะกับผู้ชายมากกว่า แล้วก็นะ หากคุณไม่รู้จักเรื่องนี้ดีพอ มันก็ไม่ช่วยกระตุ้นให้คุณสนใจที่จะรับชมมันหรอก" -นักศึกษา ปี 1 วัย 19 ปี

"ไม่สนใจ Gundam ตั้งแต่แรกแล้ว ชอบ Pokémon มากกว่า" -นักศึกษา ปี 1 วัย 18 ปี


แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com

 


อนิเม KonoSuba ซีซั่น 2 ออกฉาย ม.ค. 2017

เว็บไซต์หลักของอนิเม KonoSuba (Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku o!) หรือ ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี! ได้อัพเดตข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับอนิเมซีรี่ย์ซีซั่น 2 ของพวกเขา ที่เคยประกาศกันไปช่วงต้นปี 2016 ว่า อนิเมซีซั่น 2 ของไลท์โนเวลเข้าตี้ฮาเรมของ Natsume Akatsuki มีกำหนดออกฉายทางทีวี ในเดือน ม.ค. 2017

KonoSuba เป็นเรื่องราวของ Kazuma Satō หนุ่มฮิคิโคโมริ (ผู้กักเก็บตัวไม่พบปะผู้คน) ผู้ซึ่งเป็นแฟนเกม อนิเม การ์ตูน แบบเดนตาย กลับต้องจบชีวิตลง จากอุบัติเหตุบนท้องถนน ทว่า พอเขาตื่นขึ้นมาอีกที ก็ได้พบกับสาวสวยผู้แนะนำตนเองว่าเป็นเทพธิดา พร้อมเชิญชวนให้เขาไปยังโลกอีกมิติหนึ่ง โดยที่เขาสามารถเชิญคนที่เขาชอบซักคนมาร่วมเดินทางได้ ซึ่ง Satō ได้ตัดสินใจชวนเทพธิดาตนนี้เข้าโลกอีกมิติหนึ่งไปด้วยกัน และแล้วการผจญภัยในโลกแฟนตาซี พร้อมภารกิจปราบจอมมารของ Satō ได้เริ่มต้นขึ้น โดยมีบรรดาสาวสวยน่ารักคอยรุมล้อมเขาอยู่ ในระหว่างการผจญภัย

ฉบับไลท์โนเวลเรื่องนี้ สามารถหาอ่านได้ในบ้านเรา ของสนพ.Animag


แหล่งข่าว : Moca News , animenewsnetwork.com


Kyoto Animation Awards ครั้งที่ 8 จะตัดสาขารางวัลมังงะ กับ บท (scenario) ออกไป

Kyoto Animation Awards รางวัลการประกวดผลงานสื่อของสตูดิโอ Kyoto Animation ซึ่งขึ้นชื่อว่ามีมาตรฐานการตัดสินสุดเขี้ยวโคตรหิน เพราะ ผ่านมา 7 ครั้ง มีเพียงนิยายเรื่อง Violet Evergarden เพียงเรื่องเดียว ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้ นอกนั้น อย่างดีที่สุด ก็ได้แค่คว้ารางวัลชมเชยไปครอง อย่างเช่น Myriad Colors Phantom World, Love, Chunibyo & Other Delusions, Free!, และ Beyond the Boundary แต่ถึงกระนั้น เรื่องรางวัลชมเชยเหล่านี้ ต่างก็ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมของสตูดิโอไปจนหมด ซึ่งรวมถึง Violet Evergarden ที่กำลังจะมีโปรเจ็คอนิเมด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ด้วยมาตรฐานการตัดสินอันเข้มงวดซะจนไม่เอื้อต่อบางสาขารางวัล ก็เลยทำให้ ทางคณะกรรมการตัดสินรางวัล Kyoto Animation Awards ครั้งที่ 8 ที่จะมีการประกาศผลกันในปี 2017 นั้น ได้ประกาศตัดสาขารางวัลประเภทมังงะ กับ บท(scenario) ออกไป โดยจะจัดประกวดเฉพาะสาขารางวัลประเภท นิยาย กับ เรื่องสั้น เท่านั้น ซึ่งสาเหตุหลักๆที่สาขามังงะ กับ บท ต้องถูกตัดออกไป จากการประกวดในครั้งหน้านั้น อันเนื่องมาจากสถิติการประกวดในสองประเภทดังกล่าว ใน 7 ครั้งที่ผ่านมานั้น ไม่ดีเท่าที่ควร กล่าวคือ ยังไม่มีผลงานมังงะ หรือ บท ที่มีความยอดเยี่ยมพอที่จะคว้ารางวัลชนะเลิศ ในสายตาของกรรมการผู้ตัดสินได้

โดยผู้ที่จะส่งผลงานนิยาย หรือ บท เข้าประกวดรางวัล Kyoto Animation Awards ครั้งที่ 8 จะต้องเป็นผลงานที่มีความยาว 15-30 หน้า สำหรับ เรื่องสั้น และ 70-150 หน้า สำหรับ นิยาย ซึ่งใน 1 หน้า จะต้องมีจำนวน 34 บรรทัดขึ้นไป และมี 42 ตัวอักษรด้วยกัน โดยสามารถส่งผลงานเรื่องสั้น จนถึง พ.ย. 2016 ขณะที่ นิยายนั้น สามารถส่งผลงานได้ จนถึง ธ.ค. 2016

แหล่งข่าว : crunchyroll.com

 


ผู้ร่วมก่อตั้ง Ghibli ประกาศขอโทษ พร้อมลดราคาตั๋วเข้าชมนิทรรศการ

ไม่รู้ว่าช่วงนี้เป็นคราวเคราะห์ของบุคคลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Studio Ghibli หรือกระไร? เพราะมีข่าวดราม่าออกมาเป็นระยะๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ Yoshiaki Nishimura อดีตโปรดิวเซอร์ของ Ghibli และเป็นหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังหนังอนิเม When Marnie Was There ได้ออกมาขอโทษ จากกรณีที่เขาแสดงความเห็นในเชิงแบ่งแยกเพศผ่านสื่ออังกฤษ (ภายหลัง Ghibli บอกว่า เป็นการแสดงความเห็นส่วนตัวของเขา ไม่เกี่ยวข้องกับ Ghibli) ล่าสุด ถึงคิวของ Toshio Suzuki หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Ghibli ได้ออกมาขออภัยแฟนๆ จากกรณีที่พวกเขาได้ตั้งราคาตั๋วเข้าชมงานนิทรรศการ Ghibli Exhibition ~ From Nausicaa to their newest work, The Red Turtle ที่ค่อนข้างจะสูงถึง 2,300 เยน

"ขออภัย สำหรับความเห็นแก่ตัวของพวกเรานะครับ"

"ในที่สุด งานนิทรรศการ ได้จัดขึ้นที่โตเกียว ผมอยากให้ทุกคนได้เข้ามาชมกันเยอะๆ แต่ด้วยตั๋วเข้าชมที่มีราคาสูงถึง 2,300 เยน มันช่างกวนใจผมยิ่งนัก ก่อนที่จะถึงวันเปิดงาน ผมได้พูดคุยเรื่องนี้กับ Aoki โปรดิวเซอร์ ของ Studio Ghibli โดยถามไปว่า "เราไม่สามารถตั้งราคาตั๋ว ในระดับราคาเดียวกับตั๋วหนัง ได้เลยเหรอ?" ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นปัญหาจากฝั่งออแกไนเซอร์ที่จัดงานของเรา แต่พวกเขาได้มอบข้อตกลงของพวกเขามาถึงเราเช่นกัน"

"ผมอยากให้คน เข้ามาชมงานนิทรรศการนี้กันเยอะ ซึ่งผมต้องการอย่างสุดซึ้งจริงๆ ดังนั้น เราจึงตัดสินใจที่จะลดราคาตั๋วเข้าชม เหลือเพียง 1,800 เยน เท่านั้น ! ฉะนั้น กรุณามาเห็นหยาดเหงื่อและน้ำตาที่ทาง Studio Ghibli ได้ทุ่มเทลงไปในผลงานต่างๆ ตลอดระยะเวลา 30 ปี นะครับ"

งานนิทรรศกาลดังกล่าว จะรวบรวมผลงานต่างๆของ Ghibli ตั้งแต่ Nausicaa จนถึง The Red Turtle หนังอนิเมเรื่องใหม่ล่าสุดของเขา ที่ทำร่วมกับสตูดิโอของเบลเยี่ยม มีกำหนดจัดขึ้น ณ Roppongi Hills กรุงโตเกียว วันที่ 7 ก.ค. - 11 ก.ย. 2016


แหล่งข่าว : RocketNews24 , crunchyroll.com


Higurashi จะมีละครซีรี่ย์ชุดใหม่ พ.ย. 2016

oricon รายงานว่า Higurashi หรือ ยามเมื่อเหล่าจั๊กจั่นกรีดร้อง วิชวลโนเวลดังของ Ryūkishi07 กับ 07th Expansion กำลังจะมีการทำฉบับละครซีรี่ย์ต่อ มีกำหนดออกฉายในเดือน พ.ย. นี้ ละครชุดใหม่ดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า Higurashi no Naku Koro Ni Kai โดยจะออกฉายฉายทั้งหมด 4 ตอน ตอนละ 1 ชั่วโมง และใช้นักแสดงชุดเดิมจากละครซีซั่นแรก ส่วนเนื้อหานั้น จะดัดปลงมาจากบท Meakashi-hen กับ Tsumihoroboshi-hen ของวิชวลโนเวลต้นฉบับ

แหล่งข่าว : Oricon , animenewsnetwork.com

 


มังงะ ยาคุโมะ นักสืบวิญญาณ อวสานแล้ว

นิตยสารการ์ตูนรายเดือน Asuka ในเครือ Kadokawa ฉบับ ส.ค. ได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของมังงะ ยาคุโมะ นักสืบวิญญาณ ของ อ.สึซึกะ โอดะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากมังงะจากนิยายของ มานาบุ คามินางะ ตีพิมพ์อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา

มังงะดังกล่าว เป็นเรื่องราวของ ยาคุโมะ ชายหนุ่มผู้สามารถมองเห็นวิญญาณคนตายด้วยนัยน์ตาสีแดงของเขา และเขาได้ใช้ความสามารถนี้ในการคลี่คลายคดีฆาตกรรม โดยมี ฮารุกะ เพื่อนร่วมชั้นของเขา คอยเป็นผู้ช่วยในการไขปริศนาคดีต่างๆ ซึ่งฉบับมังงะบ้านเรา สามารถหาอ่านได้ (แบบนานๆวางแผงที) ของ สนพ.เนชั่นฯ

ในส่วนนิยายต้นฉบับของเรื่องนี้ ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2004 มีจำนวนทั้งหมด 9 เล่ม กับ ไซด์สตอรี่อีก 3 เล่ม ต่อมาถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบมังงะ , ละครทีวี , ละครเวที และ อนิเมซีรี่ย์


แหล่งข่าว : Comics Natalie , animenewsnetwork.com


นักเตะแข้งสายฟ้า Inazuma Eleven วางแผนทำอนิเมชุดใหม่

เหล่าเจ้าหนูนักเตะลูกหนังสุดเว่อร์อลัง Inazuma Eleven กำลังจะมีการสานต่อตำนานกันอีกครั้ง!!! โดยมีการเปิดเผยมาจาก อาคิอิโระ ฮิโนะ CEO ของ Level-5 ที่ได้ออกมายืนยันว่า Inazuma Eleven กำลังจะเปิดตัวเกมภาคใหม่ล่าสุดกันในงาน "Level5 Vision 2016 -New Heroes- วันที่ 27 ก.ค. นี้ อีกทั้ง เขาเผยอกว่า เกมภาคใหม่ของ Inazuma Eleven ก็มีแผนจะทำเป็นอนิเมเช่นกัน

เขาบอกอีกว่า เกมภาคใหม่นี้ จะไม่ได้อยู่ในอวกาศ , ใต้ดิน หรือ ก้นมหาสมุทร แต่จะย้อนกลับไปยังช่วงเวลาที่เกิดขึ้นในภาคแรกสุด พร้อมกับบรรดาตัวละครหน้าใหม่

Inazuma Eleven ดัดแปลงมาจากเกมชื่อเดียวกันของ Level-5 ออกฉายภาคแรกช่วงปี 2008-2011 (เกมวีดีโอ ก็ออกวางขายครั้งแรกช่วงเวลาเดียวกัน ปี 2008) ก่อนจะมีการทำอนิเมภาคต่ออย่าง Inazuma Eleven GO, Inazuma Eleven GO 2: Chrono Stone, และ Inazuma Eleven GO Galaxy โดยอนิเมทีวีภาค Go ฉายจบ เมื่อ มี.ค. 2014 ต่อมามีการนำไปทำในรูปแบบหนังอนิเมอีก 3 รวมถึงหนังครอสโอเวอร์ชุด Inazuma Eleven Go vs. Danbōru Senki W


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Dengeki Online , Famitsu , animenewsnetwork.com


นึกว่าจะ Die ของจริง!!!!.............ไลท์โนเวล Read or Die เตรียมกลับมาอีกครั้ง ส.ค. 2016

twitter หลักของ Super Dash Bunko แบรนด์ไลท์โนเวลของสนพ.Shueisha ได้มีการเกริ่นถึงการกลับมาอีกครั้งของไลท์โนเวลเรื่องหนึ่ง ที่ได้หยุดเขียนมายาวนานราว 10 ปี ซึ่งจากเนื้อความบน twitter ดังกล่าวนั้น ก็พอที่จะบ่งบอกได้ว่า ไลท์โนเวลที่ว่านี้คือ Read or Die (ROD) ของ ฮิเดยูกิ คุราตะ ที่ปัจจุบันค้างเติ่งอยู่ที่เล่ม 11 และกำลังจะวางขายเล่ม 12 ในเดือน ส.ค. 2016 นี้ อีกทั้ง ยังมีการยืนยันด้วยว่า นิยายชุดนี้ไม่ได้จบลงที่ 12 เล่ม แต่จะจบที่เล่ม 13 ซึ่งจะวางขายในปี 2017

"Update: ขออภัยนะครับ ที่มาแจ้งข่าวช้าซักนิด ต่อจากจากทวีตเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ยืนยันตรงนี้เลยว่า 'ผลงานที่ว่านี้' ก็เป็นไปตามที่ทุกท่านสงสัยกัน คือ Read or Die เล่มที่ 12 ที่มีกำหนดจะวางขายในเดือน ส.ค. ซึ่งหนังสือดังกล่าว ไม่ได้เป็นไซด์สตอรี่ หรือ ภาคแยกใดๆ แต่เป็นออริจินอลสตอรี่ใหม่เอี่ยมอ่องเลย " - Editorial Staff K

"Update Part 2: เราขอแจ้งข่าวเพิ่มเติมครับ แม้ท้ายเล่ม 11 จะบอกว่า Read or Die จะเข้าสู่บทสรุปในเล่มที่ 12 แต่จริงๆแล้ว เรื่องนี้มีทั้งหมด 13 เล่ม ต่างหาก โดยเล่ม 13 จะตีพิมพ์และวางขาย ปี 2017 " - Editorial Staff K

"Update Part 3: มีข้อมูลเพิ่มเติม ในส่วนของของแถมกับแคมเปญที่เกี่ยวข้องของเรื่องนี้ เราจะแจ้งให้ทราบบน Twitter กับบลอกทางการของ Dash X Bunko ได้โปรดติดตามกันด้วยนะครับ และขอย้ำอีกครั้ง เล่ม 12 ของ Read or Die จะวางขายเดือน ส.ค. 2016 ครับ" - Editorial Staff K


แหล่งข่าว : Otakomu , crunchyroll.com


ฉลองหนังคนแสดง....Tokyo Ghoul : re 7 หลอกหลอน เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่นของ Oricon ประจำวันที่ 13-19 มิ.ย. 2016 ปรากฏว่า Tokyo Ghoul : re เล่ม 7 ก็ได้ฉลองข่าวคราวประกาศทำหนังคนแสดงของภาคหลัก Tokyo Ghoul ด้วยการเปิดตัวสัปดาห์แรก ในอันดับ 1 ตามด้วย ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 21 กับ P to JK ป่วนหัวใจนายโปลิศ เล่ม 7 เข้ามาในอันดับ 2 และ 3 ขณะที่ HxH เล่ม 33 ที่ครองอันดับ 1 มายาว 2 สัปดาห์ ก็ถูกเบียดตกลงไปในอันดับ 4

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 342,574 *,342,574 Tokyo Ghoul:re เล่ม 7
*2. 219,503 *,219,503 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 21
*3. 125,320 *,126,042 P to JK ป่วนหัวใจนายโปลิศ เล่ม 7
*4. 113,292 1,052,701 Hunter x Hunter เล่ม 33
*5. *95,330 *,240,231 Mix เล่ม 9
*6. *94,292 *,*94,292 Ahiru no Sora คนเล็กทะยานฟ้า เล่ม 44
*7. *87,612 *,614,258 One Punch-Man เล่ม 11
*8. *83,285 *,751,452  Assassination Classroom เล่ม 20
*9. *81,314 *,*81,570 Monster Musume no Iru Nichijou เล่ม 10
10. *64,171 *,*64,171 Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 114


แหล่งข่าว : Oricon , MAL


 

 
free hit counter javascript