บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 22-28 มิถุนายน 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ผ่านพ้นจากมหกรรมกีฬาซีเกมส์, ฟุตบอลทีมชาติรายการต่างๆแล้ว ก็กลับคืนสู่สภาพ "รักสงบ แตกคอกันเอง" อีกหน ตั้งแต่ นักศึกษากลุ่มยิบย่อยผู้ไม่พอใจการเมืองในปัจจุบัน , โปรเจ็คบ่อนคาสิโนในเมืองพุทธ ,ทีมงานสโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ผู้ไม่พอใจโค้ชทีมชาติบางคน แล้วก็ฮือฮาสุดๆ เห็นจะเป็น อดีตตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่ถูกยัดกรงที่ญี่ปุ่น เพราะดันไปพกปืนเข้าประเทศ(ทำไม) ที่แน่ๆก็ทำเอาบรรดากองเชียร์สองสีพากันเถียงแซะแขวะกันไปมาอย่างเมามันส์ = =" ..... ซึ่งอย่างหลังนั้น ยังไงซะ ส่วนหนึ่งก็ต้องโทษความบกพร่องของสนามบินในบ้านเรา ที่ทำไมแสกนแล้วถึงไม่เจออาวุธ แต่ทีพวกครีม ชมพู ตรวจเจอกันจัง ก็เอาเถอะจากข่าวนี้ ก็ขอให้ใครที่จะเดินทางไปต่างประเทศ ช่วยรักษาภาพพจน์ที่ดีกันหน่อยเถิด อย่าไปทำตัวงามหน้ากันมากกว่านี้เลย มิเช่นนั้น เราก็จะถูกมองไม่ต่างจากนักท่องเที่ยวบางชาติ ที่โดนมองในแง่ไม่ดี มานานแล้ว เช่นกัน


สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: พ่อบ้านหลุดไห ก่อร่างสร้างฮาเร็ม กับ ฮายาเตะฯ 33

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน ! เล่ม 33 หลุดจากการหมักบ่มมาได้ซักที หลังรอคอยมานาน .......ทั้งคุณหนู, คุณสาวใช้, ไอดอลยอดนิยม, ประธานนักเรียนที่ทั้งฉลาดและสวย, นักเรียนมัธยมปลายหญิงธรรมดาเมื่อลำบากขึ้นมา พ่อบ้านจะเอาตัวเข้าเสี่ยงช่วยเหลือแน่นอน เพียงแต่ไม่มีสนใจเลยว่าทำเอาตัวเข้าเสี่ยงมากเกินไป อายุขัยจะสั้นลง...ความสนุกความแปลกของอพาร์ตเมนต์แถมพ่อบ้านก็ยังเริ่มต้นในแต่ละวันอย่างที่เอาอะไรมาแทนไม่ได้!!

กินทามะ เล่ม 54 ซากาโมโต้ ทักซึมะแห่งกลุ่มช่วยเหลือเร่งด่วนถูกโจรสลัดจับตัวไว้และโจรสลัดเหล่านั้น แท้จริงแล้วคือโจรสลัดที่เคยเป็นลูกน้องของรองนายเรือ มุซึ ที่เคยเป็นอดีตโจรสลัดมาก่อน!? อดีตอันน่าตกใจของซากาโมโต้และมุซึถูกเปิดเผยแล้วในเล่มนี้!! สำหรับความสนุกอื่นๆ ก็ยังมีให้ได้ชมเช่นเมื่อคอนโด้กลายเป็นยอดหัวขโมยและนาฬิกาที่สามารถหยุด เวลาได้ทั้งอวกาศ


My Hero Academia เล่ม 2
ตามเล่ม 1 อย่างกระชั้นชิด .... ในที่สุดการฝึกต่อสู้ก็จะเริ่มขึ้นแล้ว ถึงจะตื่นเต้นแต่ก็จะขอพยายามไม่ให้แพ้ทุกๆ คน ...อะ เอ๊ะ คู่ฝึกนี่คือ คัตจัง! ก็รู้อยู่หรอกว่าเก่ง แต่อิซึคุเองก็ไม่เหมือน
เมื่อก่อนแล้ว! เพื่อชัยชนะ จะขอทุ่มสุดกำลังเลย!

Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 14 พวกรินต่างก็ลังเลหลังจากต่อสู้กับคิเมร่าซอมบี้ และได้รู้ว่าเหล่าซอมบี้ยังมีสติสัมปชัญญะของมนุษย์หลงเหลืออยู่ พวกเขาจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์คับขันได้หรือไม่... ระหว่านั้น การปลูกถ่ายเก้าหางมาสู่ตัวอิสุโมะก็กระชั้นชิดเข้ามาทุกที! ภาคอิสุโมะเข้าสู่ไคลแม็กซ์!!

UQ Holder เล่ม 3 โทตะกับคุโรมารุแสดงให้เห็นว่าสามารถเคลียร์การทดสอบเข้ากลุ่ม UQ Holder ที่โหดหินสุดๆ ภายในระยะเวลาเพียงแค่เดือนเศษๆ ทั้ง 2 คนที่ได้เป็นพวกเดียวกับ UQ Holder อย่างเป็นทางการ ได้รับภารกิจชิ้นแรกและเดินทางไปยังสลัม พวกโทตะถูกศัตรูจู่โจมอย่างกะทันหัน แต่ก็สามารถขับไล่ศัตรูไปได้ด้วยฝีมือของคาริน แต่ว่าได้มีกลุ่มคนปริศนา 3 คนปรากฏตัวขึ้นตรงหน้าพวกเขา!!

นิยายแสนสนุก จากอนิเมดัง อย่าง เทวทูตแห่งโลกมืด เล่ม 2 กับ Tokyo Ghoul โตเกียว กูล  บทวันคืน


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
โรงเรียนของเราน่าอยู่ เล่ม 3,หุ่นเชิดสังหาร - Classic Collection เล่ม 13,Ace of Diamond เล่ม 9-10 (ฉบับรวมเล่ม เล่มหนา),Shaman King ราชันย์แห่งภูต -Ultimate Edition- เล่ม 10,SOUL CATCHER(S) โซล แคชเชอร์ส เล่ม 2,จิฮายะ เล่ม 11,Area D แดนกักกันคนพันธุ์นรก เล่ม 5,Tokyo Ravens โตเกียว องเมียวจิ เล่ม 7,เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 5 ,MIX เล่ม 4 ,เส้นทางฝันของสาวน้อยขนมหวาน เล่ม 10,พักนี้น้องสาวของพี่ดูแปลกไป เล่ม 7,นิยาย ยายตัวแสบกับนายมาโซ! เล่ม 10 ,นิยาย Accel World แอคเซลเวิลด์ เล่ม 9 , นิยาย Steins; Gate สไตนส์;เกท ปริศนาวังวนแห่งเดจาวู Movie Version เล่ม 2


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 


มาก่อนได้ก่อน : เตรียมแจกมังงะสั้น สำหรับผู้ชมหนัง Boruto - Naruto the Movie - 2 ล้านคนแรก

สำหรับใครที่จะเข้าไปชมหนัง Boruto -Naruto the Movie- กันในโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่น ในเดือน ส.ค. นี้นั้น จะมีสิทธิ์ได้รับหนังสือชุด Naruto Hiden Zai no Sho Official Movie Book ซึ่งจะมีการแจกเพียงแค่ 2,000,000 เล่ม เท่านั้น โดยหนังสือดังกล่าวจะตีพิมพ์การ์ตูนตอนสั้นชุด "Naruto ga Hokage ni Natta Hi" (The Day Naruto Became a Hokage) ที่ได้ อ.มาซาชิ คิชิโมโตะ ลงมือวาดเอง มังงะดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวที่ไม่ได้ปรากฏในเนื้อหาหลักของนารุโตะ ที่จะบอกเล่าวันเวลาที่นารุโตะได้ขึ้นเป็นโฮคาเงะ ตามชื่อมังงะเลย นอกจากนี้ หนังสือเล่มดังกล่าวยังแถมมังงะตอนที่ 700 ตอนสุดท้ายของนารุโตะ ที่เป็นหน้าสีทั้งตอนอีกด้วย

Boruto -Naruto the Movie- มีกำหนดออกฉายทั่วญี่ปุ่น 7 ส.ค. นี้



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


นารุโตะ จะมีนิยายเพิ่มเติมอีก 3 เล่ม

เว็บไซต์หลักของ Jump J Books แบรนด์นิยาย+ไลท์โนเวลของสนพ.ชูเอย์ฉะ ได้มีการประกาศว่า นารุโตะ กำลังจะมีนิยายเพิ่มเติมอีก 3 เล้ม ประกอบด้วย Naruto Dojunjō Ninden (Naruto: The Tale of the Utterly Purehearted Shinobi) , Itachi Shinden (The True Legend of Itachi) และ Sasuke Shinden (The True Legend of Sasuke) โดยนิยายชุดแรกจาก 3 ชุด มีกำหนดออกขายในวันที่ 4 ส.ค. ส่วน นิยาย 2 ชุดหลัง มีกำหนดวางขายฤดูใบไม้ร่วง 2015

Naruto Dojunjō Ninden ได้ อากิระ ฮิงาชิยามะ ผู้แต่ง นิยายนารุโตะ ภาคบทสรุป ชุด Kakashi Hiden และ นิยายจากหนังนารุโตะชุด Naruto Shippūden: Blood Prison มารับหน้าที่แต่งเรื่อง โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับที่มาที่ไปของนิยาย "อะจึ๋ยสวรรค์รำไร" นิยายติดเรทอันโด่งดังแห่งโลกนินจา ที่แต่งขึ้นโดยจิไรยะ

ส่วนนิยายชุด Itachi Shinden กับ Sasuke Shinden นั้น จัดเป็นนิยาย 2 เล่มแรกของซีรี่ย์ Naruto Shinden (Naruto True Legend) โดยจะเป็นเรื่องราวของสองพี่น้อง อิทาจิ กับ ซาสึเกะ ผู้สามารถมองเห็นความจริง และใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความหวังกับความสิ้นหวัง อดีตของอิทาจิ กับ อนาคตของซาสึเกะ จะกระจ่างชัดกันในนิยาย 2 ชุดนี้

อนึ่ง Naruto - Akatsuki Hiden: Sakimidareru Aku no Hana (Naruto - The Akatsuki's Hidden Story: Evil Flowers in Full Bloom) นิยายเล่มสุดท้ายของนิยายภาคบทสรุปของนารุโตะ (มีทั้งหมด 6 ชุด) จะออกวางขายในวันที่ 3 ก.ค. นี้



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Miss Hokusai คว้ารางวัล Jury Award ของงานเทศกาลหนังอนิเมชั่น Annecy

Miss Hokusai หนังอนิเมชั่นของสตูดิโอ Production I.G (A Letter to Momo, Giovanni's Island) กลายเป็นอนิเมชั่นญี่ปุ่นหนึ่งเดียวที่สามารถคว้ารางวัลจากงานเทศกาลหนังอนิเมชั่นนานาชาติ Annecy ครั้งที่ 39 กลับบ้านไปได้สำเร็จ กับรางวัล Jury Award รางวัลสำคัญอันดับ 2 ของงาน โดยเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง Case of Hana & Alice (Hana to Alice Satsujin Jiken), Hana & Alice. The winner of the Cristal was the French/Canadian/Belgian production ขณะที่ Avril et le Monde truque หนังอนิเมชั่นร่วมทุนสร้างระหว่างฝรั่งเศส-แคนาดา-เบลเยี่ยม คว้ารางวัล Cristal for a Feature Film ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดประจำงานนี้ ส่วน Tout en haut du monde อนิเมชั่นสัญชาติเดนมาร์ก - ฝรั่งเศส คว้ารางวัล Audience Award

Miss Hokusai เป็นเรื่องราวเกิดขึ้นในญี่ปุ่นสมัยเอโดะ กับเรื่องราวของ O-Ei ลูกสาวคนที่ 3 ของ Tetsuzo หรือ Master Hokusai ศิลปินผู้มีชื่อเสียงในยุคนั้น ซึ่งเธอนั้นก็มีความสามารถทางด้านศิลปะ และ นิสัยหัวดื้อรั้นถอดจากคุณพ่อเปี๊ยบ โดยเธอนั้นมักจะช่วยคุณพ่อระบายสีในงานศิลปะของคุณพ่ออยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่ง ผลงานของคุณพ่อเป็นที่รับรู้ของชาวยุโรปจนมีชื่อเสียง โดยที่ไม่มีใครให้เครดิต ลูกสาวของเขาผู้ซึ่งปิดทองหลังพระมาตลอด....และแล้วความพยายามในการใช้ชีวิตก้าวพ้นเงาของคุณพ่อของ O-Ei เด็กสาวจอมพูดจาโผงผาง จะเป็นเช่นไร?

หนังอนิเมชั่นชุดนี้ กำกับโดย Keiichi Hara (Summer Days with Coo, Colorful) โดยดัดแปลงมาจากมังงะอิงประวัติศาสตร์ของ Hinako Sugiura เรื่อง Sarusuberi (literally: Crape Myrtle) และได้ Anne Watanabe นางแบบ-นักแสดงดัง มาพากย์เสียงเป็น O-Ei

งานเทศกาลหนังอนิเมชั่นนานาชาติ Annecy จัดเป็นงานเทศกาลหนังอนิเมชั่นนานาชาติที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในโลก โดยจัดขึ้นตั้งแต่ปี 1960 เป็นต้นมา โดยงานในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-20 มิ.ย. 2015 ที่ผ่านมา ณ ประเทศฝรั่งเศส




แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


เปิดตัวนักแสดงนำ "จิฮายะ" ฉบับจอเงินคนแสดง

หนังคนแสดงของ Chihayafuru หรือ จิฮายะ ที่ได้มีการประกาศกันไปช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้เปิดตัวนักแสดงนำอย่างเป็นทางการแล้ว โดย สึซึ ฮิโรเสะ นักแสดงสาววัย 17 ปี จาก Crows Explode, Umimachi Diary, และร่วมพากย์เสียงหนังอนิเม The Boy and The Beast จะมารับบทเป็น จิฮายะ อายาเสะ นางเอกประจำมังงะดังของ อ.ยูกิ สึเอทสึงุ เรื่องนี้ และนับเป็นหนังเรื่องแรกที่ ฮิโรเสะ ได้แสดงในบทนำอีกด้วย ซึ่งเธอนั้นก็เป็นหนึ่งใน 800 กว่าคน ที่ได้เข้าร่วมคัดตัวในบทบาทนี้ เช่นกัน

โดย ฮิโรเสะ ได้กล่าวว่า ทุกคนในครอบครัวของเธอ ต่างเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้หมด พร้อมกับยอมรับว่ากังวลเหมือนกันที่ต้องมารับบท จิฮายะ เพราะว่า เธอนั้นไม่ได้เป็นคนตัวสูงกับไว้ผมยาวเหมือนจิฮายะเลย แต่เธอนั้นจะพยายามสวมบทบาทให้มีความคลั่งไคล้ เถรตรง และ เข้มแข็ง ให้ได้ใกล้เคียงกับจิฮายะให้มากที่สุด

โนริฮิโระ โคอิสึมิ (Midnight Sun, Kanojo wa Uso o Ai Shisugiteru) รับหน้าที่กำกับหนังทั้ง 2 ภาคของเรื่องนี้ ประกอบด้วย Chihayafuru: Kami no Ku (Chihayafuru: Upper Phrase) กับ Chihayafuru: Shimo no Ku (Chihayafuru: Lower Phrase) มีกำหนดออกฉาย มี.ค. 2016 กับ เม.ย. 2016 ตามลำดับ โดย เขาเสริมว่า แม้ตัวจริงของ ฮิโรเสะ จะเป็นคนขี้อาย งุ่มง่าม แต่รับรองว่า พอออกกล้องที เธอสามารถสวมบทบาทเป็นจิฮายะได้

ส่วน อ. สึเอทสึงุ ผู้แต่งเรื่องนี้ กล่าวว่า ฮิโรเสะ พอสวมผมยาวแบบจิฮายะ คงจะสวยไม่เบา ใกล้เคียงกับต้นฉบับ แถมยังเสริมว่า ตัวหนังไม่มีการใช้เทคนิคถ่ายทำ 3D เลย ที่แน่ๆ ฉากดวลเกมไพ่คารุตะในหนัง คงจะออกมาอย่างเมามันส์ อย่างแน่นอน


ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ มีดังนี้ :

ชูเฮย์ โนมุระ (Taifū no Noruda, live-action Daily Lives of High School Boys, Hibi Rock: Puke Afro and the Pop Star) รับบทเป็น ไทจิ มาชิมะ เพื่อนสมัยเด็กของจิฮายะ

Mackenyu (Kamen Rider Drive: Surprise Feature) รับบทเป็น อาราตะ วาตายะ เพื่อนสมัยเด็กของจิฮายะ ผู้ซึ่งเป็นคนทำให้ จิฮายะ กับ ไทจิ เข้าสู่โลกของเกมการ์ดคารุตะ โดย Mackenyu เป็นบุตรชายของ ซอนนี่ จิบะ นักแสดงจาก The Street Fighter, Kill Bill

จุน คุนิมุระ (Black Rain, Kill Bill, live-action Attack on Titan's Kubal, The Wind Rises' Hattori) รับบทเป็น ฮาราดะ

ยูกิ โมรินางะ (Kanojo wa Uso o Ai Shisugiteru) รับบทเป็น ทสึโตมุ โคมาโนะ สมาชิกชมรมคารุตะ รร.มิซึซาวะ
โมเนะ คามิชิราอิชิ รับบทเป็น คานาเดะ โอเอะ สมาชิกชมรมคารุตะ รร.มิซึซาวะ
ยูมะ ยามาโตะ (Silver Spoon, Crows Explode) รับบทเป็น ยูเซย์ นิชิดะ สมาชิกชมรมคารุตะ รร.มิซึซาวะ

มายุ มัตซึโอกะ รับบทเป็น "karuta queen" หรือ ชิโนบุ วากามิยะ สมาชิกชมรมคารุตะ รร.มิซึซาวะ
มิยูกิ มัตซึดะ (Hot Road, ZOO) รับบทเป็น ทาเอโกะ มิยาอุจิ ครูที่ปรึกษา ชมรมคารุตะ รร.มิซึซาวะ

ฮิโรยะ ชิมิสุ (Slayer's Chronicle) รับบทเป็น อากิฮิโตะ สุโด สมาชิกชมรมคารุตะ รร.โฮคุโอะ
เรียวทาโร่ ซาคางุจิ รับบทเป็น ฮิโระ คินาชิ สมาชิกชมรมคารุตะ รร.โฮคุโอะ


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


Nichijou สามัญขยันรั่ว กำลังจะทำฉบับรวมเล่ม 10 แบบ Special Edition

ข่าวใหญ่ของการ์ตูน Nichijou สามัญขยันรั่ว ที่มีการเกริ่นออกมาซักพัก ได้มีการเฉลยออกมาแล้วใน Shonen Ace ฉบับ ส.ค. ที่วางขายวันที่ 26 มิ.ย. ซึ่งก็คือ ฉบับรวมเล่ม 10 ของเรื่องนี้แบบ Special Edition ที่เป็นการจัดทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีของซีรี่ย์รร.สหบั่นทอนปัญญาของ อ.เคนจิ อาราวี เรื่องนี้นั่นเอง โดยเล่ม 10 ในเวอร์ชั่นดังกล่าว จะแถม booklet จำนวน 120 หน้า ที่เป็นการรวบรวมการ์ตูนตอนที่ไม่เคยมีการตีพิมพ์ที่ไหนมาก่อน รวมถึง ตอนฮาอันจดจำที่ อ.อาราวี คัดสรรมา โดย เล่ม 10 ของ Nichijou มีกำหนดวางขาย 10 ธ.ค. 2015



แหล่งข่าว : Otakomu,crunchyroll.com


Yowamushi Pedal Re: ROAD ทำเงินถึง 100 ล้านเยน ภายใน 10 วัน

Yowamushi Pedal Re: ROAD หนังอนิเมตัดต่อชุดที่ 2 จากอนิเมซีรี่ย์ Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุน่องเหล็ก สามารถทำเงินได้มากกว่า 100 ล้านเยนแล้ว จากการออกฉายเพียง 10 วัน นับจากออกฉายวันแรก 12 มิ.ย. นี้ ซึ่งถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ก่อนจะได้รับชมหนังอนิเมฉบับออริจินอลของอนิเมปั่นจักรยานสุดฟิน(ในหมู่สาวๆ) ที่กำลังจะออกฉายทั่วญี่ปุ่น 28 ส.ค. นี้


แหล่งข่าว : Nijimen ,animenewsnetwork.com

 


เหล่าพี่น้องอุลตร้า ยึดพื้นที่โตเกียว จัด Ultraman Festival 2015 ในเดือน ก.ค. 2015 นี้

เหล่าพี่น้องอุลตร้า จะมายึดพื้นที่กรุงโตเกียว เพื่อจัดงานอีเว้นต์ Ultraman Festival 2015 งานอีเว้นต์เฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีของฮีโร่ตระกูลอุลตร้า โดยมีกำหนดจัด ณ Ikebukuro Sunshine City ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค. - 30 ส.ค. 2015 โดย ตั๋วเข้างานจะจำหน่ายในราคา 1,300 เยน สำหรับเด็กๆ และ 1,900 เยน สำหรับผู้ใหญ่ ขณะที่ตัวพิเศษแบบลดราคาอีก 200 เยน (1,100 เยน กับ 1,700 เยน) จะมีการจำหน่ายจนถึง 23 ก.ค. นี้

อีเว้นต์ดังกล่าว จะประกอบด้วย การแสดงแสงสีเสียง โชว์แอ็คชั่นของเหล่า Ultraman โดยแบ่งแสดงเป็น 2 ชุด ชุดแรก แสดงวันที่ 24 ก.ค.-10 ส.ค. ส่วนชุดหลัง แสดงวันที่ 11-30 ส.ค. นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่างๆมากมาย รวมถึง การได้มีโอกาสถ่ายรูปกับสัตว์ประหลาดต่างดาว Gomora ขนาดความสูง 6.6 เมตร



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animeanime.jp,crunchyroll.com


ยักษ์ไททัน ร่วมต่อต้านยาเสพติด !!

ควันหลงจากวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางอนิเม Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน ก็ได้สนองเจตนารมย์ของวันดังกล่าว ด้วยการผุดแคมเปญต่อต้านยาเสพติด โดยเป็นการจัดทำโปสเตอร์พิเศษ คลิปวีดีโอ และ โฆษณาบนสถานีรถไฟใต้ดินสถานีใหญ่ในโตเกียว เพื่อรณรงค์ให้น้องๆหนูๆ หนุ่มสาวทั้งหลาย ได้รับรู้ถึงพิษภัยของยาเสพติดทั้งหลาย ที่ได้ทำลายชีวิตของเรามานักต่อนัก และอย่าไปข้องเกี่ยวกับมัน ส่วนรายละเอียดต่างๆเพิ่มเติม (+โปสเตอร์ขนาดใหญ่) สามารถเข้าไปดูกันได้ตามเว็บไซต์หลักของแคมเปญนี้เลยจ้า (ภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ)



แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป : SGCafe,crunchyroll.com

 


รายละเอียด ผ่าพิภพไททัน ฉบับละครซีรี่ย์

เว็บไซต์หลักของ Shingeki no Kyojin ~Hangeki no Noroshi~ หรือ ผ่าพิภพไททัน ฉบับละครซีรี่ย์คนแสดง ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดของฉบับละครกันแล้ว โดยจะได้วง Wagakki Band มาขับร้องเพลงประกอบให้กับเรื่องนี้ กับเพลงที่มีชื่อว่า Hangeki no Ha ที่ได้ Matt Wallace โปรดิวเซอร์จากเพลง Songs About Jane ของวง Maroon 5 มามิกซ์เสียงให้ ณ Los Angeles

ในส่วนของเนื้อเรื่องของฉบับละคร จะเป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันของเหล่าทหารนักสำรวจไททัน พร้อมกับบอกที่มาที่ไปเกี่ยวกับความลับของเหล่าทหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องราวการวิจัยไททันของฮันซี่ และ ที่มาของอุปกรณ์เคลื่อนไหว 3D อีกทั้งเรื่องราวในฉบับละครจะอิงกับฉบับหนังคนแสดง 2 ชุดของไททันด้วย โดยนักแสดงนั้น จะได้นักแสดงบางส่วนจากฉบับหนัง มาร่วมแสดงเหมือนเคย อาทิ

Satomi Ishihara รับบทเป็น Hanji
Nanami Sakuraba รับบทเป็น Sasha
Shu Watanabe รับบทเป็น Fukushi
Rina Takeda รับบทเป็น Lil
Ayame Misaki รับบทเป็น Hiana
Yūta Hiraoka (NANA, Mirai Nikki ANOTHER:WORLD) รับบทเป็น Izuru ตัวละครใหม่ในฉบับละคร

โดยละครซีรี่ย์ไททัน จะมีทั้งหมด 3 ตอน ตอนนึงมีความยาว 30 นาที มีกำหนดออกฉายออนไลน์ทาง dTV บริการสตรีมมิ่งของ Docomo 15 ส.ค. นี้ ขณะที่ หนังคนแสดง 2 ชุดแรกของไททัน จะออกฉายในเดือน ก.ค. - ส.ค. นี้

แหล่งข่าว : Animate,animenewsetwork.com

 

 


อนิเม "ล่าอสูรกาย" จะแบ่งฉายออกเป็น 2 ซีซั่น

เว็บไซต์กับ twitter หลักของอนิเมซีรี่ย์ Ushio & Tora หรือ ล่าอสูรกาย ได้แจ้งว่า อนิเมจากผลงานการ์ตูนดองหลายปี (ในบ้านเรา) ของ อ.คาสึฮิโระ ฟูจิตะ จะแบ่งฉายออกเป็น 2 ซีซั่น โดยซีซั่นแรก (ตอนที่ 1-26) จะออกฉายตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. - ธ.ค. 2015 ส่วนซีซั่น 2 (ตอนที่ 27-39) จะออกฉายช่วง เม.ย.-มิ.ย. 2016 โดยอนิเมตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ จะอิงมาจากเนื้อหาบทสุดท้ายในมังงะต้นฉบับ

โดยอนิเมดังกล่าว มีรายนามนักพากย์ดังต่อไปนี้ :

Tasuku Hatanaka พากย์เป็น Ushio

Rikiya Koyama พากย์เป็น Tora

Mikako Komatsu พากย์เป็น Asako

Kiyono Yasuno พากย์เป็น Mayuko

Keiji Fujiwara พากย์เป็น Aotsuki

Yui Makino พากย์เป็น Hanyū

Daisuke Namikawa พากย์เป็น Hyō

Yūichi Nakamura พากย์เป็น Kenichi Masaki

Aki Toyosaki พากย์เป็น Yū Hiyama

Masaki Terasoma พากย์เป็น Kyōji Atsuzawa

Shinichiro Miki พากย์เป็น Raishin

Yuuki Kaji พากย์เป็น Jūrō

Risa Shimizu พากย์เป็น Kagari

Yuuka Nanri พากย์เป็น Saya Takatori

Ai Kayano พากย์เป็น Omamori-sama

Maaya Sakamoto พากย์เป็น Sumako Aotsuki

Nana Mizuki พากย์เป็น Hinowa Sekimori

Yoshimasa Hosoya พากย์เป็น Nagare Akiba

Ryota Ohsaka พากย์เป็น Satoru Moritsuna

Fumiko Orikasa พากย์เป็น Mikado Hizaki

Ayahi Takagaki พากย์เป็น Jun Moritsuna

Nao Nagasawa พากย์เป็น Izuna

Kana Hanazawa พากย์เป็น Jie Mei

Mamoru Miyano พากย์เป็น Giryō

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ฮายาโอะ มิยาซากิ เจียดเงิน 300 ล้านเยน สร้างศูนย์เด็กในวนอุทยาน

งานว่างของ ฮายาโอะ มิยาซากิ แห่ง Studio Ghibli หลังจากเกษียณจากการทำหนังอีกงานหนึ่ง นั่นคือการบริจาคเงินจำนวน 300 ล้านเยน ให้แก่เมืองคุเมจิมะ จ.โอกินาว่า ในการนำไปใช้เป็นทุนก่อสร้างศูนย์การปฏิสัมพันธ์ของเด็กและเยาวชน ที่จะตั้งอยู่ในวนอุทยานเซ็นดะ โดยโปรเจ็คดังกล่าว ได้โทโมฮิโระ โฮริโนะ เพื่อนสนิทของมิยาซากิ เป็นผู้ดูแล และคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างเสร็จ ราว 2 ปี ด้วยกัน

โครงการศูนย์เด็กดังกล่าว มีการเปิดเผยกันไปเมื่อปี 2014 โดยที่ มิยาซากิ รับหน้าที่ออกแบบภาพคอนเซ็ปต์คร่าวๆ รวมถึงออกแบบโลโก้ให้ด้วย โดยจะเป็นอาคาร 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ 1,000 ตร.ม. บนพื้นที่ส่วนหนึ่งของวนอุทยานที่มีการแบ่งสรรจำนวน 10,000 ตร.ม โดยจะเน้นสันทนาการสำหรับเด็กกับครอบครัวโดยเฉพาะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบรรดาครอบครัวที่อพยพมาจากพื้นที่ประสบภัยจากวิกฤติสารกัมมันตรังสีรั่วไหลจากโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุคุชิมะ หลังเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางภาคตะวันออกของญี่ปุ่น เมื่อปี 2011 ซึ่งขณะนี้ พวกเขากำลังเปิดรับความเห็น คำแนะนำจากชาวเมืองคุเมจิมะ เกี่ยวกับศูนย์เด็กดังกล่าว


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Okinawa Times,animenewsnetwork.com

 


แฟนโปเกม่อน "รุ่นใหญ่" ผุดนิตยสารโปเกม่อนของตนเอง

โปเกม่อน จัดเป็นเกมวีดีโอ-การ์ตูน ที่เป็นขวัญใจของคนทุกเพศทุกวัย ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่า มีผู้ใหญ่จำนวนไม่น้อยเลยที่เป็นคอเกมโปเกม่อนตัวยง!! ล่าสุดทางสนพ. Shogakukan ได้เตรียมเนรมิตรนิตยสาร Shogakukan Special ฉบับ ก.ย. ให้เป็นนิตยสารเอาใจแฟนโปเกม่อนรุ่นผู้ใหญ่โดยเฉพาะ ภายใต้ชื่อ Pokémon Life มีกำหนดวางจำหน่าย 30 ก.ค. 2015 ในราคา 1,200 เยน พร้อมกับแถมกล่องเก็บการ์ดปิกาจูแบบพิเศษ ที่สามารถเก็บการ์ดได้มากถึง 16 ใบ

นิตยสารดังกล่าว จะมีเนื้อหาที่พูดถึงโปเกม่อน แทบจะทุกอย่าง ทั้งสินค้า,เกม แล้วก็ หนังอนิมจอเงิน ซึ่งก็มีคอลัมน์ภาพเปรียบเทียบกันระหว่าง Pokémon Ruby/Sapphire ต้นฉบับ กับ Pokémon Ruby/Sapphire ในฉบับของ ชิเงรุ โอโมริ game director พร้อมกับเรื่องราวจากเกมดังกล่าว นอกจากนี้ ยังมีโคลงกลอนโปเกม่อนที่เขียนโดย โชโกะ นาคางาวะ ไอด้อลสาวคนดัง ที่จะมาพูดถึง Sylveon เป็นหลัก , บทความย้อนรำลึกถึงสินค้าเก่าๆของโปเกม่อน,ไลฟ์สไตลืที่เกี่ยวข้องกับโปเกม่อนจากแฟนๆ, แคมเปญช่วยผุ้ประสบภัยแผ่นดินไหว 2011 รวมถึง ภาพถ่ายแฟชั่นเสื้อผ้าโปเกม่อน พร้อมบอกเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับโปเกม่อนของนายแบบ-นางแบบ หลุยส์ คุริฮาระ กับ โทโมโกะ มุราตะ

แหล่งข่าว : Sankei Sports,animenewsnetwork.com

 


นิยาย อสูรรับใช้ของยาย 0 สนิท ได้รับการสานต่อแล้ว!!

ข่าวดีของแฟนๆน้องหลุยส์ ที่จะได้ติดตามนิยายเรื่องนี้กันต่อไป แม้ว่าตัวผู้แต่งนิยายต้นฉบับจะลาลับไปแล้วก็ตาม .... โดยข่าวนี้ได้มีการยืนยันมาจาก โซ ยุรุงิ หัวหน้าบก.ของ MF Bunko J แบรนด์นิยายไลท์โนเวลของ Kadokawa ที่ออกมาประกาศว่า ไลท์โนเวลชุด Zero no Tsukaima หรือ อสูรรับใช้ของยาย 0 สนิท จะมีการตีพิมพ์ต่อไปจนจบเรื่อง หลังจากที่เรื่องนี้หยุดตีพิมพ์มาซักพักใหญ่ เนื่องจาก โนโบรุ ยามางุจิ ผู้แต่งไลท์โนเวลดังกล่าว ได้เสียชีวิตลงจากอาการมะเร็ง เมื่อปี 2013 ทั้งๆที่เขานั้นมีแผนที่จะจบนิยายชุดดังกล่าวอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ยามางุจิ จะจากไปแล้ว แต่เขานั้นก็ได้ใช้เวลาเฮือกสุดท้ายของชีวิตบนเตียงคนไข้ ในการเขียนพล็อตเรื่องที่เหลือ รวมถึง ตอนจบ ให้ทางบก. ผู้ดูแลของเขา สามารถนำไปสานต่อได้ ซึ่งทางกองบก.ต่างรู้ดีว่า มีแฟนๆจำนวนมาก ต่างเข้ามาขอร้องกับสนพ. Kadokawa ให้ตีพิมพ์นิยายเรื่องนี้ต่อไปจนจบ เช่นเดียวกับ ทางครอบครัวของยามางุจิเอง ที่มีความต้องการที่อยากจะให้นิยายชุดนี้ตีพิมพ์จนจบอย่างสมบูรณ์ เช่นกัน

นิยายชุดนี้ มีแผนที่จะตีพิมพ์ 22 เล่มจบ และได้วางจำหน่ายเล่ม 20 ไป เมื่อ ก.พ. 2011 ขณะที่ Zero no Tsukaima F อนิเมซีรี่ย์ชุดที่ 4 และชุดสุดท้ายของเรื่องนี้ ออกฉายไปเมื่อปี 2012



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


โทชิฟุมิ ทาคิซาวะ ยอดผกก.อนิเม เสียชีวิต

บลอกทางการของ โทชิฟุมิ ทาคิซาวะ ผกก.อนิเม ได้แจ้งข่าวเศร้าว่า ผกก.วัย 61 ปี ผู้นี้ ได้เสียชีวิตลงแล้ว จากอาการมะเร็งบริเวณหลอดอาหาร เมื่อ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งบลอกดังกล่าว ได้บอกอีกว่า ก่อนที่เขาจะจากไปนั้น เขาก็ใช้กิจกรรมในชีวิตประจำวันอย่างปกติ อาทิ ขับรถ กับ เดินจูงสุนัขออกไปข้างนอก เป็นต้น

ทาคิซาวะ เกิดที่ จ.นากาโนะ หลังจากจบการศึกษาจาก ม.โตเกียวโซเคย์ เขาก็เข้าสู่วงการอนิเมชั่นด้วยการทำงานเป็นช่างภาพให้กับสตูดิโอ Tokyo Animation Film ก่อนที่จะย้ายไปทำงานให้กับ Shinei Animation ในฐานะผกก. แล้วก็ย้ายไปทำงานกับ Sunrise ซึ่งที่นั่นเอง เขาก็รับหน้าที่กำกับอนิเม Dirty Pair และรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผกก.ฝ่ายเทคนิคให้กับ Armored Trooper Votoms ต่อจากนั้น เขาก็หันเหทำงานอิสระในสารพัดตำแหน่ง ทั้ง เขียนบท , กำกับ และ โปรดิวซ์ โดยในปี 2004 เขามีผลงานการกำกับอนิเม Samurai 7 ที่ดัดแปลงจากหนังดังของผกก.อากิระ คุโรซาวะ ให้กับสตูดิโอ Gonzo

ตลอดชีวิตการทำงานของเขานั้น เขาอยู่เบื้องหลังในฐานะผกก.ให้กับอนิเมหลายเรื่อง อาทิเช่น Big Wars, Crusher Joe: The OVA's, the Dirty Pair Flight 005 Conspiracy and Dirty Pair: From Lovely Angels with Love OVAs, Blue Remains, Aura Battle Dunbine: The Tale of Neo Byston Well, Aoki Ryūsei SPT Layzner รวมถึงทำงานเขียนบทให้กับ Mad Bull 34, Mobile Suit Gundam ZZ, Zeta Gundam, Victory Gundam, G Gundam, New Gigantor, Inazuma Eleven, JoJo's Bizarre Adventure, Black Butler เป็นต้น

นอกจากนี้ ทาคิซาวะ ยังทำงานเป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์-ศิลปะแห่งเมืองคุราชิกิ ตั้งแต่ เม.ย. 2011 เป็นต้นมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yahoo! News Japan , Hachima Kikō,animenewsnetwork.com



Eva-01 ขนาดใหญ่ยักษ์เท่าตัวจริง กำลังจะอุบัติขึ้น!!!!

บรรดาหุ่นยนต์ยักษ์ขึ้นชื่อจากการ์ตูนอนิเมญี่ปุ่น ต่างทยอยออกจากจอทีวี มาปรากฏในรูปโฉมจริงมานับต่อนับ และคราวนี้ถึงคราวของหุ่น Eva Unit-01 หุ่นยนต์ประจำตัวของ อิคาริ ชินจิ กำลังจะมีการก่อสร้างในรูปแบบสเกล 1:1 กันอย่างจริงๆจังๆแล้ว ณ EXPASA Ashigara จุดพักกลางทางที่ตั้งอยู่ระหว่าง จ.ชิซึโอกะ กับ จ.คานางาวะ ในวันที่ 17 ก.ค. นี้ ซึ่งบริเวณดังกล่าวก็เป็นที่ตั้งของนคร Tokyo-3 ที่ปรากฎอยู่ในอนิเม Evangelion

แม้ว่าหุ่นดังกล่าว จะมีขนาดเล็กกว่า หุ่นกัมดั้มไซส์จริงที่โอไดบะ ถึงกระนั้น ก็จะมีการสร้างอู่จำลองของหุ่นตัวนี้มาให้ด้วย ... โดย EXPASA Ashigara จะเฉลิมฉลองหุ่น Eva-01 ขนาดยักษ์ ด้วยการจัดอีเว้นต์ธีม Eva ช่วงวันที่ 17 ก.ค. - 23 ธ.ค. 2015


แหล่งข่าวและรูปภาพ : IT Media ,Rocket News 24,animenewsnetwork.com

 


Utapri ส่งสัญญาน อนิเมซีซั่นใหม่

ในตอนสุดท้ายของอนิเม Uta no Prince-sama - Maji Love Revolutions อนิเมซีซั่น 3 ของ ซีรี่ย์นักร้องหนุ่มไอด้อล Uta no Prince Sama ได้มีข้อความ "To Be Continued…" กับ "See You Next Season" ระบุเอาไว้ในฉากสุดท้ายของเรื่อง ซึ่งก็พอที่จะเพิ่มความหวังของบรรดาแม่ยก ที่จะได้เห็นพวกเขากันอีกครั้งในอนิเมชุดใหม่ต่อ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

Uta no Prince-sama - Maji Love Revolutions อนิเมซีซั่น 3 ของเรื่องนี้ ดัดแปลงมาจากเกมจีบหนุ่มของ Broccoli กับเรื่องราวของตัวเอกสาวน้อยที่ได้เข้าเรียนโรงเรียนการแสดง แล้วก็ได้พบเจอกับนักร้องไอด้อลหนุ่มกลุ่มนี้เข้า



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsetwork.com

 


สำรวจ เจ้าบ่าว-สาว 2D & 3D ในอุดมคติของโอตาคุญี่ปุ่น

jig.jp ผู้ผลิตซอฟต์แวร์มือถือในญี่ปุ่น ได้ประกาศผลสำรวจของบรรดาโอตาคุชาย-หญิงญี่ปุ่น จำนวนรวมกัน 2,553 คน ในหัวข้อ เจ้าบ่าว-สาว ในอุดมคติของแต่ละคน ในช่วงระหว่างวันที่ 8-14 มิ.ย. 2015 ซึ่งคำตอบนั้นก็ออกมาอย่างหลากหลาย สามารถแบ่งออกเป็น 2D กับ 3D เลย และผลนั้นออกมาตามนี้

(โพล เจ้าสาว 2D เนี่ย แทบจะเปิดเป็นฮาเร็ม Love Live! ได้เลยนะเนี่ย :P)

Top 10 เจ้าสาว 2D ในอุดมคติ

1. Hanayo Koizumi (Love Live!)

2. Nozomi Tojo (Love Live!)

3. Rin Hoshizora (Love Live!)

4. Nico Yazawa (Love Live!)

5. Kotori Minami (Love Live!)

5. Eri Ayase (Love Live!)

7. Haruka Nanami (Uta no Prince-sama)

7. Maki Nishikino (Love Live!)

9. Umi Sonoda (Love Live!)

10. Chizuru Yukimura (Hakuouki)

Top 10 เจ้าบ่าว 2D ในอุดมคติ

1. Makoto Tachibana (Free!)

2. Yasutomo Arakita (Yowamushi Pedal)

3. Syo Kurusu (Uta no Prince-sama)

4. Tokiya Ichinose (Uta no Prince-sama)

5. Gintoki Sakata (Gintama)

6. Reiji Kotobuki (Uta no Prince-sama)

7. Ai Mikaze (Uta no Prince-sama)

8. Masato Hijirikawa (Uta no Prince-sama)

9. Ranmaru Kurosaki (Uta no Prince-sama)

10. Seijuro Akashi (Kuroko's Basketball)

10. Koushi Sugawara (Haikyu!!)

Top 10 เจ้าสาว 3D ในอุดมคติ

1. Kana Hanazawa

2. Miyuki Sawashiro

3. Nana Mizuki

4. Suzuko Mimori

5. Hiro Shimono (it is no mistake)

6. Maaya Sakamoto

7. Yoshino Nanjo

8. Rie Kugimiya

9. Sora Amamiya

10. Aya Uchida

Top 10 เจ้าบ่าว 3D ในอุดมคติ

1. Mamoru Miyano

2. Hiro Shimono

3. Tatsuhisa Suzuki

4. Yuuki Kaji

5. Hiroshi Kamiya

6. Shouta Aoi

7. Daisuke Ono

8. Nobunaga Shimazaki

9. Kenichi Suzumura

10. Hiroki Yasumoto

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


ตัวละครการ์ตูน-อนิเม ที่แฟนๆไม่ต้องการให้มาเป็นคุณพ่อ มากที่สุด

สืบเนื่องมาจาก วันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก็ตรงกับ วันพ่อของญี่ปุ่นและอีกหลายๆประเทศ (รวมถึงสหรัฐฯ) ทาง เว็บไซต์ Goo จึงได้สอบถามแฟนๆ 500 คน (ชาย-หญิง ฝั่งละ 250 คน) ในหัวข้อ ตัวละครการ์ตูน-อนิเม ที่พวกเขาไม่ต้องการให้มาเป็นคุณพ่อ มากที่สุด โดยผลโหวตสูงสุด 10 อันดับแรก เป็นดังนี้

10. Daijiro Ohara (Kochikame: This is the Police Station in Front of Kameari Park in Katsushika Ward)
- เจ้านายจอมเฮี๊ยบของ Ryotsu ตัวเอกของ Kochikame ตำรวจป้อมยาม ซีรี่ย์การ์ตูนคู่บุญของโชเน็นจัมป์

9. Namihei Isono (Sazae-san)
- สามีจอมหัวดื้อ ขี้โมโห ของ Sazae-san

8. Hiroshi Nohara (Crayon Shin-chan)

- คุณพ่อเรื่อยๆเอื่อยๆ เท้าเหม็นของชินจัง (ส่วนหนึ่งที่ติดลิสต์นี้ น่าจะโทษความซนความเกรียนจากคนลูกด้วยเหมือนกัน)

7. Hiroshi Sakura (Chibi Maruko-chan)
- คุณพ่อขี้เมาของมารุโกะจัง แต่จริงๆเป็นคนดีนะ

6. Yuzan Kaibara (Oishinbo)
- คุณพ่อจอมวางมาด และ เป็นคู่แข่งตัวยงกับพระเอกประจำเรื่อง Oishinbo การ์ตูนแนวชิมอาหารที่มีจำนวนหลายร้อยเล่มในญี่ปุ่น

5. Vegeta (Dragon Ball)

4. Goku (Dragon Ball)

- 4+5 ก็นิสัยชาวไซย่าแหละ รักการต่อสู้ ชอบฝึกฝนการต่อสู้ มากกว่าที่จะทำงานทำการ....แต่ เบจิต้า มีภาษีดีกว่าหน่อยนึง ในแง่ของความเป็น Familyman มากกว่า โกคู

3. Kankichi Ryotsu (Kochikame: This is the Police Station in Front of Kameari Park in Katsushika Ward)
- คุณลุงคิ้วหนาโค้ง ตัวเอกของซีรี่ย์ตำรวจป้อมยาม ผู้ขึ้นชื่อว่า ขี้เกียจสันหลังยาวตัวเป็นขน

2. Bakabon's Papa (Tensai Bakabon)
- คุณพ่อของ Bakabon ผู้ซึ่งนำพาความวุ่นวายในเรื่อง และกลายเป็นตัวขโมยซีนประจำเรื่อง ที่คอการ์ตูนรุ่นเก่า(ที่ญี่ปุ่น)จดจำไปทั่ว

1. Ittetsu Hoshi (Star of the Giants)
- คุณพ่อของตัวเอกจากซีรี่ย์การ์ตูนเบสบอลสมัยก่อน ที่เขียนขึ้นเมื่อปี 1966 ด้วยความที่เขานั้นเคยเป็นนักเบสบอลอาชีพเก่า และได้เลิกเล่นไปหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เขาจึงหมายมั่นปั้นมือลูกชายตัวเอง ให้ก้าวไปเป็นนักเบสบอลอาชีพแทนเขาให้จงได้ และด้วยความเข้มงวดกวดขัน ขี้โมโหหัวฟัดหัวเหวี่ยง ซะจนทำร้ายร่างกายลูกชายของเขาอยู่บ่อยครั้ง ก็กลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของตัวละครตัวนี้ อีกทั้ง ตัวละครตัวนี้ ยังเป็นต้นตำรับตัวละครจอม "ล้มโต๊ะ" ที่ถูกบรรดาการ์ตูนเรื่องหลังๆ หยิบมุกล้มโต๊ะ เอาไปแซวกันบ่อยๆ นั่นเอง


แหล่งข่าว : Otaku USA , crunchyroll.com
รูปภาพ : mangabrog.wordpress.com

 

 


'ช้อนเงิน 13' ครองอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ประจำวันที่ 15-21 มิ.ย. 2015 ปรากฏว่า Silver Spoon ก็ฉลองก่อนจะปิดท้ายซีรี่ย์เรื่องนี้ในอีกไม่กี่เล่ม ด้วยการเปิดตัวสัปดาห์แรกในอันดับที่ 1 กับเล่ม 13 ตามด้วย ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 15 และ Tokyo Ghoul:re เล่ม 3 ในอันดับ 2-3 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 525,855 525,855 Silver Spoon เล่ม 13
*2. 399,095 399,095 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 15
*3. 369,190 369,354 Tokyo Ghoul:re เล่ม 3
*4. 110,720 294,483 Mix เล่ม 7
*5. *84,445 195,891 Major 2nd เล่ม 1
*6. *83,329 *83,329 Akatsuki no Yona กู้บัลลังก์มังกรแดง เล่ม 18
*7. *78,669 *78,669 Kamisama no Iutoori Ni เกมเทวดา โครงการ 2 เล่ม 12
*8. *71,546 *71,546 UQ Holder! เล่ม 7
*9. *65,118 508,918 Ao no Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 15
10. *64,298 *64,298 Dear Boys Act III เล่ม 19

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript