บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 23-29 มิถุนายน 2557

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ในบรรยากาศฟุตบอลโลก ที่เข้าสู่รอบสองแล้ว แต่ก็มีเสียงเซ็งแซ่จากบรรดาคนดูที่อาจดูบางคู่ในรอบ 16 ทีม ไม่ได้เลย อันเนื่องมาจาก ช่อง 8 ที่ถ่ายทอดสบางคู่ในรอบนี้เดี่ยวๆนั้น ดันทะลึ่งเป็นฟรีทีวีแบบดิจิตอลซะอีก!! ทำเอาคนติดฟรีทีวีแบบอนาลอก ได้แต่เซ็งกันไป (ไม่รู้ว่า เฮียฮ้อ , กสทช , เพ่ทหาร เขาไปคุยกันยังไงนะ ถึงเป็นแบบนี้) .....แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงฟุตบอลโลกที่กำลังเตะอยู่ ก็มีกระแสข่าวหนึ่งที่กำลังมาแรงมาก กับเกม "คุ้กกี่วิ่ง" ที่ชาวบ้านชาวช่องติดกันงอม ทำเอาคุณหนูๆบางคน ที่หวังอยากจะเก่งเกินเพื่อน ด้วยการซื้อเพชร ซื้อไอเท็ม กันอย่างไม่บันยะบันยัง ซะจนคุณพ่อคุณแม่เห็นค่าบิลมือถือแล้วร้องจ๊ากกันเลยทีเดียว!!! ร้อนถึงผู้บริการมือถือค่ายนึงถึงกับสงสารเด็กๆจับใจ บวกกับความโลกสวยเกินไปหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ เลยตัดสินใจยกเลิกค่าบริการตรงส่วนนี้ซะเลย.......ซึ่งก็ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ตรงจุดเท่าไหร่ เชื่อเหอะว่า ถ้าเด็กคนนั้นได้ยกเลิกค่าบริการไอเท็มเกม คงจะมีเด็กคนอื่นเหิมเกริม ทำตามแบบอีก แล้วอ้างว่า "รู้เท่าไม่ถึงการณ์" และอาจรวมถึงผู้ใหญ่บางคนที่อยากจะประหยัดค่ามือถือของตนลง ก็สามารถอ้างตรงส่วนนี้ได้เช่นกัน แต่ก็พูดเถอะนะ สิ่งที่เกิดขึ้นเนี่ย สำหรับผู้ใหญ่หรือสื่อมวลชนที่ชอบโทษสื่อ โทษเกม เป็นทุนเดิมเนี่ย กรุณาเลิกโทษนู่นโทษนี่ได้แล้ว ถ้าจะหาคนผิดนั้น ก็อยู่ไม่ไกล... พวกผู้ปกครองทั้งหลายนี่ล่ะ!!! ที่ปล่อยให้เด็กเล่นเกมซะจนเพลิน ซะจนเอาเงินของพวกคุณไปเสียค่าไอเท็มเกมกันไปหมด โดยไม่คิดจะตักเตือนเด็กๆให้รู้จักยับยั้งชั่งใจ รู้จักแบ่งเวลาให้เป็น กันซะเลย!!! ส่วนคุณหนูๆทั้งหลายนั้น ถ้าคิดอยากจะได้ไอเท็มเสริม รอเพื่อนๆน้องเขาส่งของมาให้หน่อยไม่ได้หรือไง? พ่อแม่น้องจะได้ไม่ต้องเดือดร้อนลำบาก แล้วก็ เวลาเล่นน่ะ หัดนึกถึงความเหนื่อยยากของคุณพ่อคุณแม่ที่ท่านอุตส่าห์ทำงานหนักเพื่อเลี้ยงดูพวกหนูๆกัน อย่ามัวแต่โลภมากในเกม จนทำให้พ่อแม่ของหนูต้องมาเสียเงินอย่างไม่จำเป็นมากขึ้นโดยใช่เหตุครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ชุลมุนวุ่นวาย รับหลัก 7 กับ วันพีซ 70

การ์ตูนออกใหม่ ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก One Piece วันพีช เล่ม 70 ยังคงชุลมุนวุ่นวายกับศึกช่วงปลายบท Punk Hazard.....ขณะมุ่งหน้าหนีออกจากศูนย์วิจัย ซีซ่าร์ก็เปลี่ยนโฉมจนน่าตกใจ ลูฟี่จะบดขยี้ความทะเยอทะยานของเขาได้ไหมนะ!?  และในที่สุด เจ็ดเทพโจรสลัดเดอฟามิงโก้ ผู้ชักใยอยู่เบื้องหลังก็เคลื่อนไหว ทำให้สถานการณ์พลิกผันอย่างรวดเร็ว...!!


Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย เล่ม 16 โองะไปถึงตัวฮิลด้าที่ถูกโรงเรียนอาคุมะโนะจับตัวไปได้สำเร็จด้วยความช่วย เหลือของพวกพ้องที่โรงเรียนอิชิยามะ ทว่าหัวหน้ากองกำลังแจ็บเบอร์ว็อคก็ยืนขวางอยู่ตรงนั้น! โองะจึงใช้วรยุทธ์ทมิฬถึงขีดสุดกับคู่ต่อสู้ที่ร้ายกาจ สุดท้ายการต่อสู้จะเป็นอย่างไร!?


รักลวงป่วนใจ เล่ม 5 ได้ติดตามเรื่องราวรักวุ่นๆหลอกๆกันอย่างรวดเร็ว กับ 3 เล่ม ภายในระยะเวลาเดือนเดียว!! .....ราคุมีคู่หมั้นอยู่!? หนำซ้ำมาริกะ คู่หมั้นที่พ่อของทั้งคู่เป็นคนตัดสินใจยังเป็นเด็กสาวผู้มีลูกกุญแจที่เคย สัญญากันเมื่อ 10 ปีก่อน!? เด็กสาวซึ่งมีลูกกุญแจเข้ากับสร้อยคอของราคุใน 3 คนนั้นเป็นใครกันแน่นะ...? ระหว่างนั้นเอง ราคุกับพ่อของมาริกะ...!?

Code : Breaker เล่ม 21 เผยเป้าหมายอันน่าสะพรึงกลัว ของเหล่าพันธุ์พิเศษ----------กับเรื่องราวความรักอันน่าเศร้าของคู่รักคู่หนึ่ง และรื้อฟื้นความทรงจำของโองามิกับซากุระ พร้อมๆ กับการเผยความเป็นจริงของ 32 ธันวา.......หลังจากนั้นก็ได้เวลาศึกแห่งความรักของทั้งสองแล้ว!?


ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 4
คิง " บาปแห่งความเกียจคร้าน" ยังมีชีวิตอยู่ แต่ว่าคิงกลับไปทำงานร่วมกับกิลธันเดอร์ที่เป็นอัศวินศักดิ์สิทธิ!! ความปรารถนาของคิงคือ การฆ่าบันที่เป็นเพื่อนเก่า! คิงต้องการล้างแค้นให้น้องสาว!! บัน "บาปแห่งความโลภ" ผู้มีรอยยิ้มที่มีเลศนัย!! อีกด้าน อัศวินศักดิ์กีร่า ตุ๊กตาสังหารที่น่ากลัวได้ปรากฏตัวขึ้นตรงหน้าเมลิโอดัสกับดิอาเน่! กลายเป็นการต่อสู้ที่เป็นอันตรายถึงชีวิต!! .......แถมด้วยตอนพิเศษ "จอมโจรบัน" เรื่องราวการพบกันของบันกับเอเลนในอดีต!!


โยทสึบะ หนูเด๋อจอมป่วน! เล่ม 12 เจ้าหนูผมเขียวที่มักจะโผล่บนแผงทุกเล่มละปี......

เจ้าหญิงไชกะกับโลงศพปริศนา เล่ม 1 หลายคนน่าจะพอรู้จักกับสาวน้อยร่างเล็กที่คอยเอาแต่แบกโลงศพในฉบับอนิเม ......คราวนี้มาสัมผัสกับนิยายต้นฉบับบ้าง....... เมื่อข้าลืมตาขึ้น ก็พบดวงหน้าอันงดงามของ อาคาริ น้องสาวบุญธรรมของข้าอยู่ตรงหน้า "อรุณสวัสดิ์ ท่านพี่" เธอกำลังคร่อมอยู่บนกายของข้า โทรุ --------- อาคิวร่า และบนหมอนของข้าก็มีค้อนเหล็กคู่ใจของอาคาริปักคาไว้

หลังจบกลียุคแห่งสงคราม สองพี่น้องเร่ร่อนมาถึงทวีปเฟลบิสต์และใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นเรื่อยมาจนวัน หนึ่ง เมื่อถึงคราไม่มีจะกิน อาคาริจึงเกิดฟิวส์ขาดกับข้าขึ้นมา ทำให้ข้าที่แม่จะบ่นอุบว่า "ถ้าทำงานก็ถือว่าแพ้น่ะสิ" จำใจต้องบุกป่าขึ้นเขาไปหาอาหารให้แม่เจ้าประคุณจนได้ และที่นั่นเอง ข้าเจออะไรบางอย่างเคลื่อนไหวอยู่ในพงหญ้าอุตส่าห์ตั้งท่าเตรียมรับมือเสีย ดิบดี เพราะนึกว่าเป็นเฟย์ร่าตัวร้าย แต่ที่ปรากฏกายขึ้นกลับเป็นสาวน้อยร่างเล็กไปเสียนี่ สาวน้อยลึกลับในชุดดำ ผู้แบกโลกศพไว้บนหลังกำลังจ้องมองข้าด้วยตาแป๋วๆ สีม่วง แล้วถามว่า "จะ...ทำร้ายมั้ย?" 

การที่ข้าได้พบกับเธอ --------- ไชกะ ในครั้งนี้ ทำให้โลกเริ่มเคลื่อนไหวไปอีกครั้ง


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Coppelion สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์ เล่ม 10,New Mobile Report Gundam Wing Endless Waltz The Glory of Losers เล่ม 4,BAMBINO! SECONDO เชฟใหม่ใจทรหด ภาค 2 เล่ม 13 (จบ),Gurren Lagann  อภินิหารหุ่นทะลวงสวรรค์ เล่ม 6 ,บันทึกสงครามเวทมนตร์นาโนฮะ Force เล่ม 2 ,PASTEL เล่ม 3 ,BTOOOM! เกมนรกพันธุ์โหด เล่ม  6,Monster คนปิศาจ BigBook เล่ม 7,Tiger & Bunny เล่ม 3,NO.6 [โลกใหม่หมายเลขหก] เล่ม 4




Assassination Classroom ประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ + หนังคนแสดง

เป็นข่าวที่แฟนๆของซีรี่ย์การ์ตูนเรื่อง Assassination Classroom กำลังใจจดใจจ่อรอฟังข่าวใหญ่ครั้งสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่มีการบอกเป็นนัยๆในนิตยสารโชเน็นจัมป์ฉบับที่ 30 และล่าสุดได้มีการยืนยันมาจากนิตยสาร Comic News ฉบับ ก.ค. รวมถึง โชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 31 ที่จะวางขายวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ได้ประกาศว่า ซีรี่ย์ครูต่างดาวจอมกวนสุดป่วนของ อ.ยูเซย์ มัตซึอิ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ และ หนังคนแสดง

ในส่วนของฉบับอนิเมซีรี่ย์นั้น ได้ เซย์จิ คิชิ (Persona 4 The Animation, Danganronpa The Animation, Devil Survivor 2 The Animation) รับหน้าที่กำกับ ผลิตโดยสตูดิโอ Lerche ขณะที่ คาซึอากิ โมริตะ (Persona 4 The Animation, Danganronpa The Animation, Arpeggio of Blue Steel) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร ส่วน มาโคโตะ อุเอสึ (Danganronpa The Animation, Arpeggio of Blue Steel, Is This a Zombie?, School Days) รับหน้าที่เขียนบท ในส่วนคนพากย์นั้นจะเปลี่ยนแปลงจากเวอร์ชั่น Vomic กับ อนิเมพิเศษออกฉายในงานอีเว้นต์ยกชุด โดยอนิเมมีกำหนดออกฉายทางช่อง Fuji TV ในปี 2015 และได้มีการจดโดเมนเว็บไซต์ฉบับอนิเมของเรื่องนี้แล้วที่ ansatsu-anime.com

Assassination Classroom เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนห้องเรียนแห่งหนึ่ง ที่เด็กนักเรียนในชั้นพยายามสังหารครูคนใหม่อย่างเอาเป็นเอาตาย ซึ่งครูคนใหม่ที่ว่านี้ เป็นมนุษย์ต่างดาวหนวดหมึก ผู้มีทั้งความเร็วและความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ ซึ่งเขาได้ทำลายล้างดวงจันทร์ ก่อนที่จะเข้ามารุกรานยังโลกมนุษย์ จนกลายเป็นภัยคุกคามต่อโลก และ เพื่อที่จะให้โลกปลอดภัย ก็ต้องกำจัดเขาให้ได้เท่านั้น!!! ทว่า สำหรับเด็กนักเรียนในชั้นแล้ว ครูต่างดาวคนนี้ แม้จะอันตรายต่อโลกมนุษย์ แต่เขากลับเป็นครูที่ดีเยี่ยมที่สุด เท่าที่พวกเขาเคยมีมา

อ.มัตซึอิ เขียนเรื่องนี้ตั้งแต่ปี 2012 ได้รับการตอบรับจากนักอ่านเป็นอย่างดีมาก จนติดอันดับ 7 ซีรี่ย์การ์ตูนที่ขายดีที่สุดประจำปี 2013 และถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมเปิดตัวในงานอีเว้นต์ Jump Super Anime Tour 2013 มาแล้วอีกด้วย




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Newsmangajapon,Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


Psycho-Pass ซีซั่น 2 ดึง โทว อุบุคาตะ มาเสริมทีมเขียนบท!!!

อนิเม Psycho-Pass ซีซั่น 2 ที่กำลังจะออกฉายในเดือน ต.ค. 2014 นี้นั้น ได้ทำการเสริมทีมงานสต๊าฟเพิ่มเติม นั่นคือ การได้ โทว อุบุคาตะ ผู้เขียนบทจากอนิเม Fafner มาร่วมด้วยช่วยดูแลบท เขียนบทร่วมกับ เก็น อุโรบุจิ (Fate/Zero, Madoka Magica) มือเขียนบทประจำอนิเมซีซั่นแรก

อุบุคาตะ เปิดตัวในฐานะนักเขียนนิยายครั้งแรก ในขณะที่เขากำลังศึกษาอยู่ที่ ม.วาเซดะ จนกระทั่งมีผลงานการเขียนนิยายชุด Tenchi Mesatsu เมื่อปี 2009 ซึ่งสามารถคว้ารางวัลได้หลากหลายสถาบัน รวมไปถึง รางวัล Japan Booksellers' Award ต่อจากนั้น เขาก็มีผลงานอื่นๆตามมาอีก อาทิ Mitsukuniden กับ Mardock Scramble ที่ต่อมาได้รับการดัดแปลงเป็นเกม มังงะ และอนิเม ตามมา ปัจจุบัน เขามีผลงานการเขียนบทให้กับอนิเมเรื่องต่างๆ เช่น Le Chevalier D'Eon, Fafner, Heroic Age Ghost in the Shell Arise , Sōkyū no Fafner: Dead Aggressor: Exodus รวมไปถึง มังงะชุด Gargoyle ที่ทำงานร่วมกับศิลปินนาม รุรูรุ คอนโด

แหล่งข่าว : Mainichi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com


Shuriken to Pleats ผลงานใหม่ชองผู้แต่ง Vampire Knight

หลังจากจบซีรี่ย์ผีดูดเลือดมาได้ซักระยะหนึ่ง ในที่สุด อ.มัตซึริ ฮิโนะ ก็กำลังจะมีผลงานการ์ตูนใหม่เรื่องล่าสุดออกมาแล้ว จากการเปิดเผยบนหน้าพรีวิวความสนุกของนิตยสาร LaLa ฉบับ ก.ย. โดยระบุว่า ผลงานเรื่องใหม่ของ อ.ฮิโนะ จะมีชื่อว่า Shuriken to Pleats โดยตอนแรกของเรื่องนี้ลงตีพิมพ์ 50 หน้า , หน้าเปิดสี่สี และ ขึ้นปก LaLa ฉบับ ก.ย. โดยซีรี่ย์เรื่องใหม่นี้ เป็นเรื่องราวของ มิคาเงะ เด็กสาวผู้สืบทอดตระกูลนินจา และใช้ชีวิตปัจจุบันบนเกาะคิวชู ซึ่งเธอนั้นคอยรับใช้ชายหนุ่มผู้หนึ่งอยู่


 

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


ซาโอริ ฮายาชิ ประกาศอำลาวงการนักพากย์ หลังจากโพสต์ข้อความไม่สบายใจบนบลอกตนเอง

หลังจากที่ปล่อยข้อความไม่สบายใจกึ่งเป็นนัยจะฆ่าตัวตายบนบลอก จนทำเอาแฟนคลับหลายคนเป็นห่วง ในที่สุด ซาโอริ ฮายาชิ นักพากย์สาวตัวต้นเรื่อง ก็ได้ประกาศอำลางการนักพากย์แล้ว อย่างไรก็ตาม ข้อความประกาศดังกล่าวของเธอได้ถูกลบออกจากบลอกในภายหลัง

ข้อความดังกล่าวที่ฮายาชิได้โพสต์ลงไปครั้งล่าสุด (ก่อนจะลบออกภายหลัง) ก็มีใจความหลักๆว่า เธอได้สร้างปัญหาให้กับแฟนๆ จากการโพสต์ข้อความไม่สบายใจออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งส่งผลต่องานและบริษัทต้นสังกัดของตนเองอย่าง Axl-One เธอจึงออกมาขอโทษทีมงาน Axl-One ที่เธอได้สร้างปัญหาไว้มากมาย โดยที่ Atomic Monkey บริษัทบันเทิงอีกเจ้าหนึ่งที่เธอได้กล่าวพาดพิงบนโพสต์ก่อนหน้านั้น ไม่มีส่วนผิดแต่อย่างใด ซึ่งเหตุที่เธอต้องต้องเขียนพาดพิงพวกเขานั้น ก็มาจาก ความเครียด ความเจ็บปวดที่เธอกำลังเผชิญอยู่ ทั้งๆที่ พวกเขาไม่ได้ทำผิดอะไร แถมเธอยังรู้สึกปลื้มใจที่สต๊าฟของ Atomic Monkey ไม่ติดใจเอาความ พร้อมกล่าวขอบคุณพวกเขาที่มีส่วนช่วยในการเปลี่ยนแปลงชีวิตเธอด้วย

และจากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้เธอไม่สามารถกลับมาเป็นนักพากย์ได้อีกต่อไป ขอบคุณสำหรับกำลังใจจากแฟนๆที่สนับสนุนเธอมาโดยตลอด พร้อมกันนี้เธอได้ลาออกจาก Axl-One แล้ว ฉะนั้น กรุณาอย่าพยายามติดต่อกับทีมงานของ Axl-One เลย เพราะเธอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับที่นี่แล้ว

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อต้นเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา เธอได้โพสต์ข้อความหนึ่งซึ่งมีใจความแสดงความไม่สบายใจของตนเองอย่างรุนแรง แถมยังมีถ้อยคำบางคำที่ดูเหมือนว่าเธอคิดจะฆ่าตัวตายด้วย โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า เธอถูกรังแกโดยพนักงานคนหนึ่งของ Atomic Monkey ทำให้เธอรู้สึกท้อใจมากๆ จนไม่อยากมีชีวิตต่อไป จากนั้นเธอได้กล่าวขอบคุณและอำลา แฟนๆ ,ทุกคนที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึง กล่าวขอโทษ คุณพ่อคุณแม่ของเธอ

แหล่งข่าว : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


หนังสือภาพ Kanzaki Hiro Gashū Cute ตีพิมพ์นิยายเรื่องสั้น เรื่องราวหลังจากตอนจบของ Oreimo

หนังสือภาพชุด Kanzaki Hiro Gashū Cute ที่รวบรวมภาพวาดผลงานของ ฮิโระ คันซากิ ศิลปินจาก Ore no Imōto ga Konnani Kawaii Wake ga Nai / Oreimo หรือ น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 24 มิ.ย. นั้น ได้มีการตีพิมพ์เรื่องสั้นชุด Ore no Imōto ga Konnani Kawaii Wake ga Nai After Story ลงไปในหนังสือเล่มนั้นด้วย ซึ่ง ทสึคาสะ ฟุชิมิ ผู้แต่งนิยายชุดนี้ ได้เขียนเรื่องสั้นของ Oreimo เพิ่มเติม โดยเป็นเนื้อหาที่เกิดขึ้นหลังจากตอนจบ(อันปวดตับ)ของนิยายหลัก และจะเริ่มต้นเรื่องราวกัน ณ ร้านเมดคาเฟ่ Pretty Garden ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

อีกทั้งหนังสือภาพดังกล่าว ยังแจ้งอีกว่า หนังสือภาพชุด 2 ของ คันซากิ มีกำหนดออกวางขายปี 2015 เช่นกัน


แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com


"กันด๊าม กันดั้ม" ถูกดัดแปลงเป็นอนิเม

นิตยสาร Gundam Ace ฉบับ ส.ค. ได้ประกาศว่า Kidō Senshi Gundam-san หรือ กันด๊าม กันดั้ม ผลงานการ์ตูนแก๊กสี่ช่องจิกกัดกันดั้มของ อ.ฮิเดกิ โอวาดะ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว โดยซีรี่ย์การ์ตูนดังกล่าว จะเป็นการหยิบเอาตัวละครดังจากซีรี่ย์กันดั้ม อย่าง อามุโร่ , ลาล่า, ชาร์ ฯลฯ มาเขียนในมุมมองที่ขบขันกว่าต้นฉบับ โดยเรื่องนี้เขียนขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2001 และเพิ่งวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มที่ 12 เมื่อ มี.ค. 2014 อีกทั้งฉบับอนิเมของเรื่องนี้ มีการจดโดเมนเว็บไซต์แล้ว ที่ gundam-san.net เมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา (จดโดเมนพร้อมกับ g-reco.net เว็บไซต์ของอนิเมชุด Gundam G no Reconguista ) โดยตัวอนิเมมีกำหนดฉายตอนแรก วันที่ 6 ก.ค. เวลา 19.28 น. ทางช่อง BS11

รายนามนักพากย์ :
Katsuyuki Konishi พากย์เป็น Char-san
Megumi Han พากย์เป็น Lalah-san
Tsubasa Yonaga พากย์เป็น Amuro-san
Kaori Nazuka พากย์เป็น Sayla-san
Ryotaro Okiayu พากย์เป็น Bright-san
Yoshimitsu Shimoyama พากย์เป็น Kai-san
Takashi Matsuyama พากย์เป็น Haro Otoko
Ryou Hirohashi พากย์เป็น Kycilia-tan
Rikako Yamaguchi พากย์เป็น Frau-san
Kazuyuki Okitsu พากย์เป็น Garma-san
Keiko Han พากย์เป็น Kotowaza Kaisetsu (Proverb Commentary)
Tohru Furuya รับหน้าที่บรรยาย

Mankyū (PUCHIM@S, DD Hokuto no Ken, Donyatsu, Tono to Issho) รับหน้าที่กำกับและเขียนบท ส่วน ซาโอะ ทามาโดะ (PUCHIM@S, 30-sai no Hoken Taiiku) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร วางแผนและผลิตโดย Sunrise ขณะที่ อ.โอวาดะ , สต๊าฟของ Sunrise เจ้าของนามปากกา ฮาจิเมะ ยาตาเตะ และ อ.โยชิยูกิ โทมิโนะ ผู้แต่งซีรี่ยกันดั้มต้นฉบับ ได้รับเครคิตให้ในฐานะผู้สร้างเนื้อเรื่องต้นฉบับ

นอกจากนี้ อ.โอวาดะ ยังมีผลงานการ์ตูนชุด Magical Witch Punie-chan กับ Mudazumo Naki Kaikaku - The Legend of Koizumi (เหนือกระดาน ใต้ฟ้า ข้าไร้เทียมทาน -ตำนานโคอิสึมิ- ) ซึ่งทั้ง 2 เรื่องนั้น ต่างถูกนำไปทำเป็นอนิเมมาแล้วด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : silk-0001,animenewsnetwork.com

 


Nami yo Kiite Kure ผลงานใหม่ของผู้แต่ง ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี

มีแนวโน้มว่า อ.ท่านนี้จะเบนเข็มไปแต่งซีรี่ย์การ์ตูนแนวโรแมนติคมากยิ่งขึ้น หลังจากเขียนซีรี่ย์ซามูไรจับดาบมานานเกือบ 20 ปี ล่าสุด นิตยสาร Afternoon ฉบับ ส.ค. ได้แจ้งว่า อ.ฮิโรอากิ ซามุระ ผู้แต่งเรื่อง Blade of the Immortal ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี กำลังจะมีผลงานการ์ตูนใหม่ ในชื่อเรื่องว่า Nami yo Kiite Kure มีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกใน Afternoon ฉบับ ก.ย. ที่จะวางขายในเดือน ก.ค. นี้ โดยซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวความรักของหนุ่มสาว ที่มีทั้งน้ำตาและเสียงหัวเราะ บนถนนสายที่สวยงามแห่งหนึ่งในซัปโปโร โดยจะนำเสนอผ่านจดหมายรักบนเกาะฮ็อกไกโด

อ.ซามุระ เขียน ฤทธิ์ดาบไร้ปราณี จบ เมื่อปี 2012 ก่อนจะมีผลงานชุด Harukaze no Snegurochka ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา



แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com

 


Jump X เตรียมหยุดพิมพ์ในเดือน ต.ค. 2014

กองบรรณาธิการของนิตยสาร Jump X (อ่านว่า Jump Kai) ได้ประกาศหยุดตีพิมพ์นิตยสารหัวนี้อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ มิ.ย. 2012 โดย Jump X ฉบับเดือน พ.ย. ที่จะออกวางขายวันที่ 10 ต.ค. นี้นั้น ถือเป็นฉบับสุดท้ายของนิตยสารหัวนี้ โดยทางบก.ของนิตยสารดังกล่าว ได้ให้เหตุผลที่พวกเขาตัดสินใจหยุดพิมพ์ Jump X ว่า มาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมหลายอย่างในปัจจุบันของการ์ตูนวัยรุ่น รวมถึง ทางสนพ.ชูเอย์ฉะ ต้นสังกัดเองนั้น ต้องการจะเน้นเพิ่มซีรี่ย์การ์ตูนวัยรุ่นลงในนิตยสาร Young Jump รายสัปดาห์มากกว่า ส่วนอนาคตความเป็นไปของซีรี่ย์การ์ตูนในนิตยสาร จะมีการแจ้งให้ทราบต่อไปในอนาคต

ซีรี่ย์การ์ตูนปัจจุบัน ที่ลงตีพิมพ์ใน Jump X มีดังนี้

2DK by Kumiko Suekane
87CLOCKERS Tomoko Ninomiya
Assassin's Creed 4 Black Flag -Kakusei- by novelist Takashi Yano (scenario) and Kenji Ooiwa (art)
Van Hellsing by Yūshi Kawata (story) and Yukito (art)
Oshii Mōshiagemasu by Yukizō Saku
Otto no Yuigon by Hirochi Maki
Weiner's Circle e Yōkoso by Shinobu Kaitani
Kami-sama, Kisama o Koroshitai by Inusuke Matsuhashi
Greece Shinwa Gekijō: Kamigami to Hitobito no Hibi by Kōsuke Mashida
Shaman King Flowers by Hiroyuki Takei
Shōnen yo Guitar o Idake by Hideo Shinanogawa
Terra For Police by Manpuku Dō (scenario) and Kaito Shibano (art), Yū Sasuga and Kenichi Tachibana (original concept)
Nanki no Daidokoro by Natsuo Motomachi
Yugai Toshi by Tetsuya Tsutsui
Yokoku Han -The Copycat- by Tetsuya Tsutsui (original concept) and Fumio Obata (art)
La Vie en Doll by Junya Inoue
Kage Gekijō Jo! by Kumiko Saeki
Dokushoku Robot by Hisae Iwaoka
Shaman King 0-zero- by Hiroyuki Takei
Boku no Chi de Yokereba by Tsukiko
Tegami Monogatari by Shino Torino
Border by Peko Watanabe
Yamaterasu Code by Takashi Nagasaki (story) and Michitsune Nakajima (art)
IPPO by est em
Oyaishū by Katsuhiro Otomo, Katsuya Terada, Sensha Yoshida, and Isami Nakagawa


แหล่งข่าว : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


นิตยสารการ์ตูน Play Comic เตรียมปิดตัวเช่นกัน ก.ค. 2014 นี้

นิตยสารการ์ตูนเก่าแก่ ก็ถึงคราลาแผงหนังสือญี่ปุ่นไปอีกหัว เมื่อล่าสุด นิตยสาร Play Comic ในเครือสนพ. อาคิตะโชเท็น ฉบับเดือน ส.ค. ได้แจ้งว่า ฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายวันที่ 25 ก.ค.นั้น ถือเป็นฉบับสุดท้ายของนิตยสารหัวนี้แล้ว และจะไม่มีการตีพิมพ์อีกต่อไป หลังจากตีพิมพ์มาอย่างยาวนานต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 1968 ซึ่งก่อนหน้านี้นิตยสารดังกล่าวตีพิมพ์ออกวางขายในรายสองเดือน ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นรายเดือน เมื่อปี 2010 โดยซีรี่ย์การ์ตูนดังประจำนิตยสารนี้คือ Space Pirate Captain Harlock ของ อ.เลย์จิ มัตซึโมโตะ ช่วงปี 1977-1979 และ The Book of Human Insects ของ อ.โอซามุ เทซึกะ ช่วงปี 1970-1971

ซีรี่ย์ปัจจุบัน ที่ลงตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มนี้ ได้แก่
(ชื่อผู้แต่ง - ชื่อเรื่อง)

Hiromi Yamasaki - Yūshun no Mon: Champ
Maki Hōjō - Maki Hōjō: Mōsō Sakaba
Ken Tsukikage and Fumio Suenaga - Mōshō-tachi no Sei
Santa Uonome - Tsurezure Horoyoi Sanpo Meshi
Masaki Yamato - Otoko no Camp Meshi
Shō Shirogane - MOZ ~Mozu (two-chapter series)
Tōkichi Ishiyama - Pachinko: Pachislo Gamble-ism
Takeshi Narumi and Yumi Hanakouji - Bijo Kiri Gomen!!! Ōedo Daruma Ken
Takeshi Mita and Seisaku Kanō - Jigoku no Sōgiya Demon Hōsaku
Inosuke Rodriguez - Meshi Baka
Hiromi Yamasaki, Keiko Hayakawa, and Chihiro Akami - Yūshun no Mon: ASUMI
Mori Tsukumo and Shinji Imaizumi - Bishoku Kōiki Sōsakan Hideshige
Ayumi Tachihara - Honki! Gaiden Kujira
Ayumi Tachihara - Keiba to Kaite Nani to Yomu!
Hiroshi Mutō - Kyō wa Shine no ni Mottekoi no Hi
Hideyuki Yonehara - Rock & Gem
Hiroshi Takahashi, KSK Imamura, Kyousuke Yabe, and Masaru Nakamura - QP Gaiden: Azuma Ryō
Renoir Kyōdai - Defure Sniper MOROZUMI
Denki Watanabe - Jabon no Mainichi


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Kodansha ผุดนิตยสาร Young Magazine the 3rd

หลังจากได้รับฟังข่าวใจหายเกี่ยวกับนิตยสารการ์ตูนทยอยปิดตัวกันไปพอสมควร ทีนี้ก็เป็นข่าวนิตยสารการ์ตูนหัวใหม่กันบ้างล่ะ โดยนิตยสาร Young Magazine ของ สนพ. Kodansha ฉบับที่ 31 ได้แจ้งว่า พวกเขาเตรียมจะออกนิตยสาร spin-off อันใหม่ของพวกเขากับ Young Magazine the 3rd ในวันที่ 5 ก.ย. นี้ โดยรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งบนเว็บไซต์หลักของ Young Magazine (ที่มีการปรับปรุงใหม่) ในวันที่ 1 ก.ค. นี้


แหล่งข่าว :
animenewsnetwork.com



ไลท์โนเวล Jūō Mujin no Fafnir กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเม

แถบคาดปกเล่ม 5 ของ ไลท์โนเวลชุด Jūō Mujin no Fafnir ที่จะออกวางขายในวันที่ 2 ก.ค. นี้ ได้แจ้งว่า ไลท์โนเวลแนวแอ็คชั่นในโรงเรียนของ Tsukasa กับ ริโกะ โคริเอะ ได้รับไฟเขียวให้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมแล้ว

Jūō Mujin no Fafnir ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ก.ค. 2013 เรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกที่ถูกเปลี่ยนไปจากการปรากฎตัวของสัตว์ประหลาด อย่าง มังกร จากนั้นเหล่ามังกรได้ใช้พลังของตน ในการถือกำเนิดลูกหลานนามเผ่าพันธุ์ D ซึ่งล้วนแต่เป็นเพศหญิงหมด มีเพียงแต่ ยู โมโนโนเบะ เท่านั้น ที่เป็นผู้ชาย เผ่าพันธุ์ "D" ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตโดยการปิดบังความลับเรื่องเพศที่แท้จริงไม่ให้มีใครล่วงรู้ จนกระทั่ง เขาได้เข้าเรียนที่โรงเรียน Midgar ซึ่งเป็นโรงเรียนหญิง "D" ล้วน ซึ่งที่นั่นเอง เขาได้เห็นภาพนักเรียนหญิงนาม Iris กำลังเปลือยกาย แถมยังได้พบเจอกับ มิตซึกิ น้องสาวของเขาที่ไม่ได้พบเจอกันมานานอีกด้วย

เรื่องนี้ ปัจจุบันมีการเขียนในรูปแบบการ์ตูน โดย Saburouta (Citrus, Chōkyō Kareshi) ลงในนิตยสาร good! Afternoon เมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา และเว็บไซต์หลักของนิยายชุดนี้ กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 ก.ค. เช่นกัน




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


Ghost in the Shell เตรียมออกฉายรูปแบบ HD นอกญี่ปุ่นครั้งแรก ณ งาน Fantasia แคนาดา

ผกก. Ghost in the Shel คว้ารางวัลความสำเร็จในชีวิต ของงานเทศกาลหนังนานาชาติ Fantasia ประเทศแคนาดา
งานเทศกาลหนังนานาชาติ Fantasia ที่จะจัดขึ้น ณ เมือง มอนทรีอัล ประเทศแคนาดา ช่วงวันที่ 17 ก.ค. - 5 ส.ค. 2014 นั้น ได้มีการยืนยันว่า ในคืนวันแรกของงานดังกล่าว พวกเขาจะจัดฉายหนังพิเศษเพื่อเป็นเกียรติแด่ มาโมรุ โอชิอิ ผกก.จากอนิเม Ghost in the Shell, Angel's Egg, Urusei Yatsura 2: Beautiful Dreamer, Avalon ซึ่งเป็นผู้ได้รับรางวัล Lifetime Achievement Award หรือ รางวัลความสำเร็จในชีวิต ประจำปีนี้ไปครอง

โดยพิธีมอบรางวัลดังกล่าว จะมีการออกฉาย Ghost in the Shell ในรูปแบบ HD ที่มีการจัดทำใหม่ โดย Manga Entertainment กับ Anchor Bay เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปีของซีรี่ยการ์ตูนต้นฉบับของ อ.มาซามุเนะ ชิโร่ ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ถือเป็นครั้งแรกที่มีการออกฉาย Ghost in the Shell ฉบับ HD นอกประเทศญี่ปุ่น ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว : crunchyroll.com



เกมโซเชียล Girl Friend BETA ประกาศทำเป็นอนิเมทีวี

เว็บไซต์หลักของเกมโซเชียล Girlfriend (Kari) หรือ Girl Friend BETA ได้ประกาศว่า เกมจีบสาวบนมือถือเกมนี้ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ทางทีวีแล้ว โดยรายละเอียดเพิ่มเติม จะมีการแจ้งในงานแถลงข่าว ณ Akihabara UDX Theater กรุงโตเกียว อีกทั้งเกมนี้ จะมีการนำไปเขียนเป็นฉบับมังงะ ลงในนิตยสาร Dengeki Maoh ฉบับ ก.ย. ด้วยเช่นกัน ซึ่งรายละเอียดของฉบับมังงะเพิ่มเติม จะมีการแจ้งใน Dengeki Maoh ฉบับ ส.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 27 มิ.ย.นี้

เกมดังกล่าว เปิดให้บริการบนสมาร์ทโฟน เมื่อปี 2012 ปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนเล่นเกมมากกว่า 4 ล้านคนแล้ว ซึ่งเกมนี้จะมีสาวๆให้ผู้เล่นเลือกจีบ เลือกออกเดท มากกว่า 100 คน ซึ่งสาวแต่ละคน มีเสียงพากย์ที่แตกต่างกัน อาทิ:

Yui Ogura พากย์เป็น Momoko Asahina
Nana Inoue พากย์เป็น Kazumi Kawabuchi
Megumi Toyoguchi พากย์เป็น Akiho Shigetō
Yukari Tamura พากย์เป็น Koruri Tokitani



แหล่งข่าวและรูปภาพ : 0takomu,animenewsetwork.com

 


ปกป้องรอยฟัน Suárez กันด้วย สนับแข้ง "ดราก้อนบอล"

เป็นข่าวรับกระแสฟุตบอล 2014 หลังจากจบรอบแบ่งกลุ่ม ก็มีเหตุการณ์สุดฮือฮาเกิดขึ้น เมื่อ Luis Suárez กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ได้ใช้ฟันกัดที่ไหล่ของ Giorgio Chiellini กองหลังทีมชาติอิตาลี ในแมตช์ที่อุรุกวัยเฉือนชนะอิตาลีไป 1-0 ส่งผลให้ อุรุกวัย ผ่านรอบ 16 ทีม ได้สำเร็จ ถึงแม้ว่าอุรุกวัยจะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอ้าท์ได้ แต่จากการกระทำอันแปลกประหลาด กระทำการอันตรายต่อฝ่ายตรงข้ามของศูนย์หน้าจอมกัดอย่าง Suárez นี่เอง เลยทำให้ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFA ตัดสินใจลงโทษเขาด้วยการแบนเขาถึง 9 นัด และห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเป็นเวลา 4 เดือน และแน่นอนว่า ในนัดที่ อุรุกวัย เจอกับ โคลอมเบีย ในรอบ 16 ทีม เขาหมดสิทธิ์ลงสนามอย่างแน่นอน (และโทษแบนของเขานี้ ก็มีผลต่อสโมสร Liverpool ต้นสังกัดของเขา ที่จะไม่สามารถใช้งานเขาได้เช่นกัน)

และจากข่าวข้างต้น ก็เลยมีบรรยากาศการแซว (กึ่งอวดของ) จากเพื่อนร่วมทีมชาติของเขา อย่าง Walter Gargano บ้าง โดยล่าสุด นักเตะเจ้าของเสื้อเบอร์ 5 ของทีมชาติอุรุกวัย ได้แสดงตัวว่าตนเป็นคอการ์ตูนคนหนึ่งเหมือนกัน ด้วยการโพสต์ภาพอวดสนับแข้งของเขา ซึ่งเป็นลายการ์ตูนดราก้อนบอล Z อนิเมที่เขาโปรดปราน ลงบน Instagram ส่วนตัวของเขา และจากภาพดังกล่าวที่โพสต์ลง IG ของเขานั้น ก็มีบรรดา follower ต่างเข้ามากดถูกใจ พร้อมกับการแสดงความคิดเห็นต่างๆนานา ซึ่งความเห็นของแฟนๆส่วนหนึ่งนั้น ก็อดไม่ได้ที่จะไปแซว Suárez ด้วยเช่นกัน ประมาณว่า ฟัน Suárez ที่ว่าคมแล้ว มาลองเจอกับสนับแข้งดราก้อนบอลดูหน่อย ลองดูสิว่า จะกัดเข้าแข้งของ Gargano หรือเปล่า? (ว่าไปนั่น 555+)

โดย Gargano ได้ลงสนามฟุตบอลโลกรอบแรก ในแมตช์ที่ทีมชาติของเขาพ่ายคอสตาริกาอย่างพลิกล็อค 1-3 จากนั้นเขาก็มีชื่อเป็นตัวสำรอง(แต่ไม่ได้ถูกเปลี่ยนตัวลงสนาม) ตลอดทัวร์นาเม้นท์ ตั้งแต่นัดที่อุรุกวัยเจอกับ อังกฤษ และ อิตาลี จนถึง นัดที่พ่ายให้แก่ โคลอมเบีย จนทำให้ อุรุกวัย เจ้าของอันดับ 4 เมื่อบอลโลกครั้งก่อน ต้องหยุดเส้นทางไว้ที่รอบ 16 ทีม เท่านั้น


แหล่งข่าวและรูปภาพ : IG Walter Gargano ,Otakomu, Livedoor News,animenewsnetwork.com


Knights of Sidonia ออกรบกลางอวกาศต่อ ในอนิเมซีซั่น 2

ตอนที่ 12 และตอนสุดท้ายของอนิเม Knights of Sidonia หรือ อัศวินอวกาศ ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 27 มิ.ย. ทางช่อง MBS ได้มีการประกาศว่า อนิเมดัดแปลงจากผลงานการ์ตูนของ อ.ทสึโตมุ นิเฮย์ จะมีต่อในซีซั่น 2 อย่างแน่นอน ในชื่อว่า Sidonia no Kishi: Dai-kyū Wakusei Seneki นอกจากนี้ ยังมีการแจ้งอีเว้นต์ออกฉายอนิเม 2 ตอนแรกของซีซั่นใหม่ ในวันที่ 23 พ.ย. นี้ ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว : Otakomu,animenewsnetwork.com

 


Arpeggio of Blue Steel ประกาศทำอนิเมจอเงินอีก 2 ชุด ในปี 2015

สงครามนาวีของเหล่าเรือรบสาวน้อยโมเอะ ยังไม่จบลงแค่อนิเมจอแก้ว ล่าสุดมีข่าวจากนิตยสาร Young King Ours ฉบับ ส.ค. ได้แจ้งว่า Arpeggio of Blue Steel หรือ สงครามเรือรบสยบโลก กำลังจะมีการทำต่อในรูปแบบหนังอนิเมจอเงิน 2 ชุด ออกฉายในปี 2015 โดย หนังชุดแรกจะเป็นการตัดต่อเรื่องราวจากอนิเมซีรี่ย์กับเพิ่มฉากใหม่เล็กๆน้อยๆ ส่วนหนังชุดสอง จะเป็นเรื่องราวใหม่ทั้งหมด

ฉบับอนิเมจอเงินของเรื่องนี้ ได้ทีมงานสต๊าฟจากอนิเมซีรี่ย์ มามีส่วนร่วมครบครัน อาทิ ผกก.เซย์จิ คิจิ , สตูดิโอ SANZIGEN, คนขียนบท มาโคโตะ อุเอสึ และ มาซาโตะ โคดะ มารับหน้าที่เรียบเรียงดนตรีเช่นเคย

ผลงานการ์ตูนของ Ark Performance เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของ Fleet of Fog กองทัพเรือแห่งหมอก เรือรบที่ติดตั้งอาวุธขั้นสุดยอด ยากแก่การต้านทาน ได้ปรากฏตัวขึ้นบนโลก พร้อมกับทำลายเรือทะเลของมนุษย์จำนวนมาก จนมนุษย์ไม่สามารถเดินทางบนทะเลได้อีก หลังจากสงครามกลางท้องทะเลได้ผ่านพ้นไปถึง 17 ปี กุนโซ จิฮายะ และ ผองเพื่อน กลับกลายเป็นคนควบคุมเรือดำน้ำในสังกัดของกองเรือแห่งหมอก พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเสียใหม่เป็น I-401 ต่อมาพวกเขาได้ อิโอนะ ร่างมนุษย์ของเรือ I-401 เข้ามาร่วมทีมกัน และตัดสินใจพาเรือดำน้ำลำนี้เข้าต่อสู้กับกองเรือแห่งหมอก



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Diarmuid_umaibo, 0takomu,animenewsnetwork.com


Good Smile Company ตั้งโรงงานผลิตที่ญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก!!!

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทาง จ.ทตโตริ กับ เมือง คุราโยชิ ในจังหวัดดังกล่าว ได้จัดทำพิธีลงนามสัญญากันอย่างเป็นทางการกับ Good Smile Company บริษัทผู้ผลิตฟิกเกอร์ตัวการ์ตูนเจ้าดังของญี่ปุ่น ในการตั้งโรงงานการผลิตหุ่นฟิกเกอร์เป็นแห่งแรกในญี่ปุ่น!! ช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้!!!! .... อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนคงจะแปลกใจว่า Good Smile Company เป็นบริษัทญี่ปุ่นแท้ๆ แต่กลับไม่มีโรงงานตั้งอยู่ญี่ปุ่นเลย!!!! แม้ว่า Good Smile Company จะมีชื่อเสียงในการผลิตและจำหน่ายฟิกเกอร์จากตัวละครอนิเมหรือเกมดังของญี่ปุ่น (ทั้งแบบปกติ กับ เน็นดรอย) แต่โรงงานซึ่งเป็นฐานการผลิตฟิกเกอร์ของพวกเขา แท้จริงแล้วกลับไปตั้งอยู่ที่ เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน นั่นเอง!! อย่างไรก็ตาม เนื่องจากค่าแรงที่สูงยิ่งขึ้นกอปรกับการพยายามหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา ก็เลยทำให้พวกเขา ตัดสินใจที่จะตั้งโรงงานการผลิตของตนเองในญี่ปุ่น อีกทั้ง จ.ทตโตริ นั้น ก็ถูกขนานนามว่าเป็น "อาณาจักรแห่งมังงะญี่ปุ่น" และถูกใช้เป็นแหล่งโปรโมทวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์ของญี่ปุ่นหลักของรัฐบาลญี่ปุ่นอีก ด้วยเหตุนี้ พวกเขาจึงไม่ลังเลที่จะมาตั้งโรงงานกันที่จังหวัดนี้

โรงงานใหม่ดังกล่าว มีขนาดพื้นที่ 3,300 ตารางเมตร ตั้งอยู่ที่เขตอุตสาหกรรมทางฝั่งตะวันตกของเมืองคุราโยชิ มีกำหนดเปิดดำเนินการในเดือน ต.ค. นี้ โดยพวกเขามีแผนที่จะผลิตฟิกเกอร์เน็นดรอย 40,000 ตัวต่อเดือน และว่าจ้างพนักงาน 100 คน ด้วยสัญญา 3 ปี ซึ่งพวกเขาได้รับการสนับสนุนจากจ.ทตโตริ และ เมืองคุราโยชิ ทั้งในส่วนของต้นทุนเริ่มต้น กับ ค่าใช้จ่ายต่างๆในโรงงาน เป็นจำนวนถึง 300 ล้านเยน ด้วยกัน นอกจากนี้ ทางเมืองและจังหวัดดังกล่าว ยังสนับสนุนเงินอีก 1.3 ล้านเยน ในการว่าจ้างพนักงานฟุลไทม์อีกด้วย

โดย จ.ทตโตริ นั้น มีความเกี่ยวข้องกับการ์ตูนและอนิเมอยู่เยอะ ทั้งเป็นบ้านเกิดของ อ.โกโช อาโอยามะ ผู้แต่งยอดนักสืบจิ๋วโคนัน , บ้านเกิดของ อ.ชิเงรุ มิซึกิ ผู้แต่ง GeGeGe no Kitaro ,รวมถึง สถานที่ต่างๆในจังหวัด ยังถูกใช้เป็นฉากประกอบอนิเมดังอย่าง Kotoura-san และ Free! อีกด้วย เป็นต้น
แหล่งข่าว : Nihonkai Shimbun , animenewsnetwork.com

 


ภาคต่อ Pacific Rim ออกฉายปี 2017 , มีแผนทำคอมิค-อนิเมชั่นซีรี่ย์ชุดใหม่

Guillermo Del ผกก.จากหนัง Pacific Rim ได้ออกมายืนยันว่า หนังภาคต่อของ Pacific Rim จะมีกำหนดออกฉายช่วงวันที่ 7 เม.ย. 2017 ทั้งระบบ 3D กับ IMAX โดยได้ทีมเขียนบทจากหนังภาคแรกมาช่วยครบครัน ทั้ง Travis Beacham กับ Zack Penn นอกจากนี้ Del Toro ยังยืนยันว่า ตัวหนังจะมีการเขียนเป็นฉบับหนังสือการ์ตูนชุด Pacific Rim: Year Zero รวมไปถึง ฉบับอนิเมชั่นซีรี่ย์ ที่เขามีแผนที่จะทำด้วยเช่นกัน

สำหรับหนัง Pacific Rim ภาคแรกนั้น ก็ไม่ได้รับการคาดหวังว่าจะทำเงินได้อย่างมโหฬาร และทำรายได้ในสหรัฐเพียงแค่ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่จากการที่หนังชุดนี้กลับประสบความสำเร็จอย่างสูงในต่างประเทศ โดยทำรายได้มากกว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วยกันนั้น ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทางผู้สร้างตัดสินใจทำหนังภาคต่อของเรื่องนี้ต่อไป

แหล่งข่าว : crunchyroll.com


ครึ่งหลังของ Mushishi: The Next Chapter จะออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2014

เว็บไซต์หลักของอนิเมซีรี่ย์ของ Mushishi กีฏจารย์กับอาถรรพ์แมลงพิสดาร ชุด Mushishi: The Next Chapter ได้แจ้งว่า เรื่องราวครึ่งหลังของ Mushishi: The Next Chapter จะออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ หลังจากที่อนิเมชุดนี้ ได้ออกฉายอนิเมพิเศษความยาว 1 ชั่วโมงชุด Mushi-Shi Tokubetsu-hen: Odoro no Michi จะออกฉายทางช่อง BS11 กับ Tokyo MX ในวันที่ 20 ส.ค. กับ 24 ส.ค. ตามลำดับ

โดยเรื่องราวของ Mushishi: The Next Chapter ในครึ่งแรก เพิ่งฉายจบไปเมื่อ 20 มิ.ย. และกำลังจะออกวางจำหน่าย BD กับ DVD แผ่นแรก ในวันที่ 23 ก.ค.



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


4 ซีรี่ย์ภาคแยกของ ผ่าพิภพไททัน จะออกวางขายพร้อมกัน 8 ส.ค. 2014

บรรดาแฟนคลับซีรี่ย์คนสู้ยักษ์ คงต้องเตรียมตัวกินแกลบกันอย่างหนัก เมื่อมีการยืนยันจากนิตยสาร ARIA ฉบับ ส.ค. ว่า ซีรี่ย์ภาคแยก 4 ชุดของ ผ่าพิภพไททัน ที่ประกอบไปด้วย Attack on Titan: Junior High (ผ่ามัธยมไททัน) เล่ม 4, Spoof on Titan เล่ม 1 , Attack on Titan: Before the Fall เล่ม 3 และ Attack on Titan: No Regrets (ผ่าพิภพไททัน : รุ่งอรุณของรีไว) เล่ม 2 จะออกวางขายพร้อมกันในวันที่ 8 ส.ค. 2014 ซึ่งการที่ซีรี่ย์ภาคแยก 4 ชุดของไททัน ออกวางขายพร้อมกันในวันเดียวกันนั้น เป็นส่วนนึงของโปรโมชั่น "Shingeki no Kyojin Spin-off Festival: Summer" นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ARIA ฉบับ ก.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 28 ก.ค. รวมถึง Attack on Titan: No Regrets เล่ม 2 จะมีการจัดแคมเปญพิเศษ ด้วยการเตรียมแจกการ์ดคริสต์มาสรีไวที่จัดทำเป็นพิเศษโดย ฮิคารุ สึรุงะ ผู้วาดภาพให้กับ Attack on Titan: No Regrets ให้แก่แฟนๆที่แสดงความจำนงค์โดยเฉพาะ


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


แฟรี่เทล ผุดซีรี่ย์ภาคแยกเพิ่มเติม 2 ชุด ทั้งการ์ตูนโชเน็น และ โชโจ

นิตยสารโชเน็นแมกกาซีน ฉบับที่ 31 ได้แจ้งว่า แฟรี่เทล กำลังจะมีซีรี่ย์ภาคแยกเพิ่มเติมอีก 2 ชุด ประกอบด้วย Fairy Girls ที่วาดโดย Boku กับ Fairy Tail Blue Mistral ที่วาดโดย รุย วาตานาเบะ โดยที่ อ.ฮิโระ มาชิมะ ผู้แต่งแฟรี่เทล ได้รับเครดิตในส่วนเนื้อเรื่องต้นฉบับ

Fairy Girls เป็นเรื่องราวของหญิงสาว 2 คนที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก มีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสาร Magazine Special ฉบับที่ 12 ที่จะวางขายวันที่ 20 พ.ย. 2014

ส่วน Fairy Tail Blue Mistral เป็นเรื่องราวของ เวนดี้ สาวน้อยจอมเวทวัย 12 ปี ที่ได้พบกับความลับสำคัญของหุบเขามังกร ซึ่งที่นั้นเธอจะได้พบเจอกับความรักความอบอุ่น ในซีรี่ย์ Episode #0 ชุดนี้ โดยมีกำหนดตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนแนวโชโจ (การ์ตูนผู้หญิง) Nakayoshi ฉบับ ก.ย. ที่จะวางขายในวันที่ 2 ส.ค.2014

ก่อนหน้านี้ นิตยสาร Fairy Tail รายเดือน ฉบับแรก ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 17 มิ.ย. ได้ลงซีรี่ย์ภาคแยกของแฟรี่เทล ที่เป็นเรื่องราวของมาสเตอร์เมวิสโดยเฉพาะ อีกทั้ง เรื่องนี้ยังมีเรื่องสั้นพิเศษ 4 เรื่อง ลงตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนของสนพ.โคดันฉะ ช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


คุณพ่อคุณแม่ เทใจ Anpanman กับ Yo-Kai Watch คือสุดยอดตัวการ์ตูนขวัญใจเด็กญี่ปุ่น

Bandai ได้ทำการสอบถามผู้ปกครองนับ 800 คน ทั้งการเข้าสอบถามในย่านอากิฮาบาระ กับ การสอบถามออนไลน์ ในหัวข้อ "ตัวละครคาแร็คเตอร์ที่เด็กๆโปรดปรานที่สุด" ในช่วงวันที่ 16-18 พ.ค. ซึ่งผู้ปกครองที่ตอบแบบสอบถามนั้น ผู้ล้วนแล้วแต่มีลูกหลานอยู่ในช่วงแรกเกิด จนถึง 12 ปี นั้น ต่างก็เทใจให้ อันปังแมน คือสุดยอดตัวละครคาแร็คเตอร์ที่เด็กๆชื่นชอบมากที่สุด เป็นอันดับ 1 เช่นเคย แถมยังคงรั้งอันดับ 1 ในแบบสอบถามนี้ เป็นปีที่ 13 ติดต่อกัน !!! โดยในปีนี้ฮีโร่ขนมปังถั่วแดง ได้รับคะแนนโหวตเป็นจำนวนร้อยละ 11.9% ของคะแนนโหวตทั้งหมด โดยมี Yo-kai Watch ตัวละครจากซีรี่ย์และเกมชื่อเดียวกัน เข้ามาเป็นที่ 2 ด้วยคะแนนร้อยละ 10.8% ด้วยกัน

Top 10 Characters (จากการโหวตทั้งคุณพ่อคุณแม่)

1 Soreike! Anpanman 11.9%
2 Yo-kai Watch 10.8%
3 Aikatsu! 7.0%
4 Pretty Cure series 6.1%
5 Doraemon 5.1%
6 Super Sentai series 4.0%
7 Thomas the Tank Engine and Friends 3.5%
8 Pokémon 3.4%
9 Kamen Rider series 3.1%
10 Rilakkuma 3.0%

Top 5 Characters (จากการโหวตเฉพาะคุณพ่อ)

1 Yo-kai Watch 15.0%
2 Soreike! Anpanman 11.0%
3 Super Sentai series 7.8%
4 Doraemon 7.0%
5 Thomas the Tank Engine and Friends 6.5%

Top 5 Characters (จากการโหวตเฉพาะคุณแม่)

1 Aikatsu! 14.0%
2 Soreike! Anpanman 12.8%
3 Pretty Cure series 12.3%
4 Yo-kai Watch 6.5%
5 Rilakkuma 5.5%


แหล่งข่าว : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com

 


หุ่นยนต์จากอนิเมที่แข็งแกร่งที่สุดในความคิดของแฟนๆชาวญี่ปุ่น

เว็บไซต์ Charapedia ได้จัดทำโพลในหัวข้อ หุ่นยนต์จากอนิเมที่แข็งแกร่งที่สุด โดยไม่มีการจำกัดประเภทของหุ่นยนต์ คือ จะเป็นแอนดรอยด์, ไซบอร์ก หรือ หุ่นยนต์แมว ก็ได้ ไม่จำกัด โดยโพลดังกล่าว ได้สอบถามสมาชิกและแฟนเพจ FB ของ Charapedia ในช่วงวันที่ 12-18 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้คำตอบออกมาดังนี้

1. GURREN LAGANN (Tengen Toppa Gurren Lagann; 1,157 points)

2. DORAEMON (Doraemon; 660 points)

3. IDEON (Densetsu Kyojin Ideon; 531 points)

4. Turn A Gundam (Turn A Gundam; 336 points)

5. Gunbuster (Gunbuster; 302 points)

6. EVA Unit 01 (Neon Genesis Evangelion; 263 points)

7. Gundam (Mobile Suit Gundam; 230 points)

8. Gaogaigar (GaoGaiGar: King of the Braves; 222 points)

9. Arale Norimaki (Dr. Slump; 215 points)

10. Strike Freedom Gundam (Mobile Suit Gundam Seed Destiny; 213 points)

โดย 86.3% ของผู้ตอบแบบสอบถามนั้น เป็นผู้ชายเสียเป็นส่วนใหญ่ และ 77.5% ของผู้ตอบแบบสอบถามนั้น อยู่ในช่วงอายุ 10-20 ปีขึ้นไป โดยที่เหลือนั้น ล้วนเป็นคนที่มีอายุมากกว่า 30 ปี ขึ้นไป


แหล่งข่าว : Charapedia,animenewsnetwork.com

 


"ศึกตำนาน 7 อัศวิน" 9 ผงาด เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น ของ Oricon ช่วงวันที่ 16-22 มิ.ย. 2014 ปรากฎว่า สัปดาห์นี้ก็เกิดการพลิกล็อคสันตะโลขึ้น เมื่อ วันพีซ เล่ม 74 เจ้าของอันดับ 1 2 สัปดาห์ติดกันนั้น กลับถูกเบียดตกลงมาอยู่ที่ 3 ในช่วงสัปดาห์ดังกล่าว ด้วยน้ำมือของสองซีรี่ย์การ์ตูนดาวรุ่งพุ่งแรง ที่เรากำลังจะได้สัมผัสกับฉบับอนิเมในอนาคต โดย Nanatsu no Taizai หรือ ศึกตำนาน 7 อัศวิน สามารถล้างบาป พาฉบับรวมเล่ม 9 เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยอันดับที่ 1 ได้สำเร็จ แถมยังเป็นครั้งแรกที่เรื่องนี้สามารถเปิดตัวหนแรกในอันดับ 1 ในชาร์ตการ์ตูนขายดีของ Oricon อีกด้วย ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ Tokyo Ghoul เล่ม 12 ซึ่งฉบับอนิเมของ Tokyo Ghoul นั้น ก็ไม่ต้องรอคอยกันนาน เพราะมีกำหนดออกฉายในวันที่ 3 ก.ค. 2014 นี้

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 180,357 *,180,357 Nanatsu no Taizai ศึกตำนาน 7 อัศวิน เล่ม 9
*2. 147,915 *,147,915 Tokyo Ghoul เล่ม 12
*3. 142,513 2,399,428 One Piece เล่ม 74
*4. 123,844 *,233,513 Ore Monogatari! เล่ม 6
*5. 112,818 *,112,818 Koe no Katachi เล่ม 4
*6. 111,495 *,111,736 Hajime no Ippo ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 107
*7. 104,646 *,104,646 All You Need is Kill เล่ม 1
*8. 100,212 *,100,212 All You Need is Kill เล่ม 2
*9. *87,163 *,285,633 Mix เล่ม 5
10. *77,624 *,*77,624 Hayate no Gotoku! ฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน เล่ม 41

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript