บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 19-25 มิถุนายน 2560

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง .........ที่มาพร้อมกับอุทธาหรณ์ของใครหลายคนๆ ที่ไม่ว่าจะไปไหนมาไหน ต้องดูแลตัวเองกันให้ดี จากการที่ระบบการจัดดูแลรักษาความปลอดภัยตามสถานที่ต่างๆในบ้านเรานั้น ยังคงขาดๆหายๆอยู่ และเชื่อว่าจากข่าวที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์นั้น ก็เป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายไม่อยากให้เกิดขึ้น ทั้งการที่คนท้องตกลงบนรางรถไฟฟ้า หรือ การที่มีนศ.ตกลงในบ่อบำบัดน้ำเสียในโรงงาน เป็นต้น ซึ่งแต่ละท้องที่ที่เกิดนั้น ก็เป็นจุดที่มีความเสี่ยงสูงอยู่แล้ว แถมบรรยากาศสถานที่เกิดเหตุ กับ มาตรการการป้องกันเหตุร้ายของทั้งสองที่ก็ไม่เหมือนกันด้วย ฉะนั้น สำหรับใครที่กำลังข้องใจถึงประเด็นที่เกิดขึ้น ทำนองว่า ทำไมถึงไม่ช่วยเนี่ย? ก็ขอให้เข้าใจถึงลักษณะความเสี่ยงที่เกิดขึ้นตามสถานที่นั้นๆ รวมถึง หลักการทางฟิสิกส์(การหยุดวิ่งของรถไฟ) และ วิทยาศาสตร์ (ก๊าซในบ่อบำบัด) กันด้วย ไม่ใช่เอาแต่ต่อว่าด่าทออย่างเดียว สุดท้ายนี้ ขอไว้อาลัยแก่ผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่จะต้องหามาตรการการป้องกันความปลอดภัยของผู้คน ให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น เช่นกัน

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: หายไป 10 กว่าปี พี่ก็กลับมาปราบแวนเดลต่อ กับ บีต นักล่าอสูร 13

การ์ตูนออกใหม่ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขอเริ่มต้นด้วยซีรี่ย์การ์ตูนที่ใครๆคิดว่าจะไม่ได้ติดตามกันต่อซะแล้ว กับ บีต นักล่าอสูร เล่ม 13 โดยทีมงานปราบแวนเดล กลับมาประจำการอีกหน หลังหายไปอย่างค้างๆคาๆ มาร่วม 10 ปี อันเนื่องมาจากปัญหาด้านสุขภาพของผู้วาดเรื่องนี้ และจากการที่สุขภาพของเขาหายขาด ก็ทำให้พวกเขากลับมาอีกครั้ง......เพื่อป้องกันไม่ให้ราชานภาบารอนเล่นงานบีต คิสจึงพยายามต่อสู้ แต่ท่าไม้ตายของบารอนก็จู่โจมเข้าใส่ตึกที่บีจหลบอยู่ บีตที่รอดพ้นออกมาได้อย่างหวุดหวิด ร่วมมือกับคิส เผชิญหน้ากับบารอน แล้วพลังของบีตก็ก้าวไปสู่อีกระดับหนึ่ง !!

Boruto เล่ม 1 เปิดม่านบทใหม่ของเหล่านินจาแห่งโคโนฮะ......สงครามโลกนินจาผ่านพ้นไปกลายเป็นอดีต หมู่บ้านโคโนะฮะเองก็เข้าสู่ยุคสมัยแห่งความสงบสุข แต่เนื่องจากมีบิดาที่ยิ่งใหญ่เกินไป โบรุโตะ บุตรชายของโฮคาเงะรุ่นที่เจ็ดจึงได้แต่ใช้ชีวิตที่แสนหงุดหงิดในแต่ละวัน โดยหารู้ไม่ว่าเค้างำแห่งความหายนะครั้งใหม่กำลังมาเยือน ..ถึงเวลาเปิดม่านตำนานนินจายุคใหม่แล้ว !!


One Punch Man เล่ม 12 การต่อสู้อันงดงามของเหล่ายอดฝีมือในงามประลองยุทธ์ยังคงดำเนินต่อไป โดยในกลุ่มนั้นยอดฝีมือนามซุยริวหมัดปรภพได้แสดงฝีมืออันโดดเด่นจนเป็นประจักษ์ อีกด้านหนึ่ง ที่ด้านนอกลานประลองกลับมีสัตว์หลาดจำนวนมากปรากฏตัวขึ้นบดขยี้เหล่าฮีโร่ กระทั่งเจนอสก็ยังถึงกับหืดขึ้นคอ!? และแล้วไซตามะก็ได้เผชิญหน้ากับบาคุชันในสนามประลองในที่สุด !!

กินทามะ เล่ม 64 การต่อสู้ของพวกกินโทกิ อุมิโบซุและอารุซาเมะบนดาวราคุโย กำลังแผ่ขยายเป็นวงกว้างและในที่สุดชายคนนั้นก็ตื่นขึ้น...!? การวิวาทของพ่อลูกระหว่างอุมิโบซุและคามุอิได้ปะทุขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว!! ในเล่มนี้มีการเปิดเผยถึงเรื่องราวการพบกันระหว่างพ่อกับแม่ของคามุอิและคาอุระรวมไปถึงความเป็นไปในครอบครัวของพวกเขาอีกด้วย!!

UQ HOLDER! เล่ม 13 จากปกเล่มนี้ ไม่แปลกใจเลยที่ช่วงหลังๆ จะมี "คุณครูจอมเวทเนกิมะ" มาห้อยท้ายชื่อเรื่องนี้ด้วย (ที่ญี่ปุ่น คาดว่าของไทยคงจะมีแหละ) ..... เนกิ สปริงค์ฟิลด์กับสมาชิกในเรื่อง "คุณครูจอมเวทเนกิมะ !" ปรากฏตัวขึ้นตรงหน้าโทตะ !! โทตะซึ่งถูกคูเนลส่งตัวไปที่โรงเรียนมาโฮระสมัยที่เนกิยังเป็นคุณครูอยู่นั้นได้พบเจอกับเรื่องราวของยูกิฮิเมะ โทตะได้พบกับยูกิฮิเมะที่เผยรอยยิ้มให้เขาเห็น แต่ในตอนที่กำลังพูดคุยกันอยู่นั้น จู่ๆ ก็มีใครบางคนปรากฏตัวขึ้น .. !?

ORE MONOGATARI!! ไม่หล่อแต่เร้าใจ เล่ม 13 เรื่องราวความยักษ์...เอ้ย!!! ความรักของหนุ่มร่างใหญ่ จิตใจโต ได้มาถึงบทสรุปแล้ว....คุณพ่อของยามาโตะต้องย้ายไปทำงานที่สเปนตอนแรกยามาโตะก็ออกปากจะตามครอบครัวไป แต่เมื่อความรู้สึกที่มีต่อทาเคโอะเอ่อล้นขึ้นมา เจ้าตัวจึงตัดสินใจหนีออกจากบ้าน ... เพื่อตามตัวแฟนสาวกลับ ทาเคโอะจึงร่วมทางการหนีออกจากบ้านครั้งนี้ด้วย !? ความรู้สึกหลากหลายของทุกคน จะกระทบกระทั่งกันในเล่มอวสานนี้ !!

EXEcutional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล เล่ม 34 กับ OGRE KING อหังการ์ราชันย์ยักษ์ เล่ม 20 สองซีรี่ย์การ์ตูนไทยสายมังงะ ที่กำลังทำสถิติจำนวนรวมเล่มมากขึ้นเรื่อยๆ (แต่ยังเป็นรอง มีดที่ 13 แบบนับรวมทุกภาค)

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Master Keaton เล่ม 3 ,ก้าวแรกสู่สังเวียน เล่ม 116 ,Biorg Trinity เล่ม 11,P TO JK ป่วนหัวใจนายโปลิศ เล่ม 7,บิเบลีย บันทึกไขปริศนาแห่งร้านหนังสือ เล่ม 5,Black Bullet เล่ม 2,กู้บัลลังก์มังกรแดง เล่ม 21,อาโอบะ 2 ล้อ มุ่งสู่ฝัน เล่ม 18,เทวทูตแห่งโลกมืด เล่ม 13


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp



หลอกหลอนจนได้ดี....มังงะซีรี่ย์ Tokyo Ghoul มียอดตีพิมพ์รวม 24 ล้านเล่ม

นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 28 ได้แจ้งว่า Tokyo Ghoul กับ Tokyo Ghoul:re สองมังงะซีรี่ย์ผีปอปโตเกียว ของ อ.ซุย อิชิดะ มียอดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มถึง 24 ล้านเล่มแล้ว จากการออกวางจำหน่าย Tokyo Ghoul:re เล่ม 11 เมื่อ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา

Tokyo Ghoul ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Jump ช่วงปี 2011 - 2014 ก่อนจะตีพิมพ์ซีรี่ย์ภาคต่ออย่าง Tokyo Ghoul:re จนถึงปัจจุบัน โดยฉบับรวมเล่ม 12 ของ Tokyo Ghoul:re มีกำหนดวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 19 ก.ค. 2017

Tokyo Ghoul ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุด , OAV , วีดีโอเกม , ละครเวที รวมถึง กำลังจะมีฉบับหนังคนแสดงออกฉายวันที่ 29 ก.ค. 2017


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



 ไม่จบ......บริษัทอนิเม ออกโรงแย้งระบบ "Production Committee " คณะกรรมการร่วมผลิต ที่กำลังถูกโจมตีอย่างหนัก

คงจะเป็นประเด็นที่มีการพูดถึงจากคนในวงการอนิเมญี่ปุ่นกันอีกยาว ไม่จบไม่สิ้น สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นในวงการอนิเมญี่ปุ่น อันเนื่องมาจากรายได้ ความเป็นอยู่ สภาพการทำงานของอนิเมเตอร์ญี่ปุ่น ที่ค่อนข้างจะอัตคัดขัดสน ซึ่งได้มีการนำเสนอผ่านรายการทีวี Close-Up Gendai+ ทางช่อง NHK เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และได้รับความสนใจจนเกิดการแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย ทั้งจากแฟนๆอนิเม แล้วก็ คนในวงการอนิเมเอง ซึ่งรวมไปถึง Shinji Takamatsu ผกก. Mobile Suit Gundam Wing ที่ได้ออกมาร่ายยาวเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน โดย Takamatsu กล่าวโดยสรุปว่า หากเกิดสภาวะล้มละลายเมื่อไหร่ ก็จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของการผลิตอนิเมด้วยเช่นกัน

แต่ถึงกระนั้น ก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก ที่ต่างออกมาวิจารณ์เกี่ยวกับระบบคณะกรรมการร่วมผลิตอนิเม (anime production committee) ของญี่ปุ่น โดยมองว่าการมาของระบบนี้ ทำให้กำไรจากการผลิตอนิเม ไม่ตกไปถึงมือของอนิเมเตอร์เลย โดยปัจจุบันตลาดอนิเมมีมูลค่าถึง 2 ล้านล้านเยนก็จริง แต่ฝ่ายคณะกรรมการร่วมผลิต ที่เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์กับสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายและเผยแพร่ กลับเป็นฝ่ายที่ได้รับกำไรอื้อซ่า โดยที่สตูดิโอผู้ผลิตได้รับรายได้เพียงเล็กน้อย และจากปัญหาที่เกิดขึ้นที่ได้มีการนำเสนอในรายการทีวีดังกล่าว ทำให้บรรดาชาวเน็ตต่างมองว่า คณะกรรมการร่วมผลิต กับ เอเจนซี่โฆษณา กำลังเอารัดเอาเปรียบพวกอนิเมเตอร์ เฉกเช่นเดียวกับ Yutaka Yamamoto ("Yamakan") ผกก.อนิเม ที่เคยออกโรงจวกระบบนี้มาแล้ว ช่วง ธ.ค. 2016

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ Netlab ได้มีการพูดถึงประเด็นเกี่ยวกับบทบาทของคณะกรรมการร่วมผลิตในอุตสาหกรรมอนิเม ร่วมกับ คนในวงการอนิเมที่มาจากบริษัทผู้ผลิตอนิเมระดับกลาง

จากคำถามที่ว่า บริษัทเอเจนซี่จะเข้ามากอบโกยค่าต้นทุนผลิตอนิเมอย่างเป็นกอบเป็นกำ หากได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการร่วมผลิต ? ซึ่งก็มีคนจากบริษัทอนิเม ออกมาปฏิเสธ โดยบอกว่า เป็นเรื่องโกหก เพราะบริษัทเอเจนซี่เหล่านี้จะร่วมเข้ามาลงทุนอนิเมและแบกรับความเสี่ยงที่เกี่ยวพันกับความสำเร็จของโปรเจ็คนั้นๆ ซึ่งการลงทุนนั้น กลายเป็นส่วนหนึ่งของต้นทุนการผลิตอนิเม และก็มีการจ่ายให้กับบริษัทผู้ผลิตอนิเม 100% ในที่สุด

อีกทั้ง คนจากบริษัทอนิเม ยังออกมาปฏิเสธในประเด็นที่ว่า บริษัทที่เข้าร่วมคณะกรรมการผลิต จะได้รับกำไรก้อนโตจากการทำสัญญานั้นๆ โดยอธิบายว่า หากบริษัทได้ลงทุนทำอนิเมซัก 10 เรื่อง ก็คงจะมีเพียงอนิเมเรื่องเดียวที่กลายเป็นเรื่องฮิตและสามารถคืนกำไรให้แก่ผู้ลงทุนได้ โดยบริษัทอาจได้รับกำไรมาจากการถือลิขสิทธิ์การเผยแพร่และจัดจำหน่ายเป็นหลัก หากอนิเมเรื่องนั้นๆ ประสบความสำเร็จอย่างสูง ยกตัวอย่างเช่น หากผู้ผลิตวีดีโอลงทุนทำอนิเม จำนวน 10 ล้านเยน ก็จะได้รับกำไรจากคณะกรรมการร่วมผลิต 8 ล้านเยน เท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากอนิเมเรื่องนี้ มียอดขายแผ่น DVD ดีมาก ก็อาจได้รับกำไรถึง 15 ล้านเยนเลย แต่ในทางกลับกัน สตูดิโออนิเมจะไม่ได้รับรายได้มาจากยอดวางจำหน่าายDVD แต่จะได้รับเพียงรายได้ที่เกี่ยวข้องกับต้นทุนการผลิตเท่านั้น

ส่วนประเด็นคำถามที่ว่า เหตุใดระบบคณะกรรมการร่วมผลิตถึงได้เพิ่มจำนวนมากขึ้น บริษัทอนิเม ตอบว่า มาจากกลุ่มคนดูวัยผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นคนที่มีกำลังซื้อแผ่นวีดีโอเป็นหลัก จนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิด business model แบบนี้ขึ้น โดยเริ่มต้นช่วงปลายยุค 80 จนถึง ต้นยุค 90 ซึ่งก่อนหน้านั้น สตูดิโออนิเมจะผลิตอนิเมได้ก็ต่อเมื่อ ได้รับคำขอจากช่องทีวี หรือ สปอนเซอร์ เป็นหลัก และเมื่อบริษัทอนิเมสามารถชดเชยเงินต้นทุนการผลิตผ่านยอดขายวีดีโอ ก็ทำให้สตูดิโอสามารถที่จะทำโปรเจ็คต่างๆตามที่พวกเขาต้องการได้ และนั่นทำให้ระบบคณะกรรมการร่วมผลิตถึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการรวบรวมเงินต้นทุนให้แก่สตูดิโออนิเม

จากนั้น บริษัทอนิเม ได้พูดถึง ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสินค้า ซึ่งคนกลุ่มนี้จะมีรายได้ติดตัวแดง หากมีสินค้าจำนวนราว 30% ที่ไม่สามารถขายได้ ซึ่งการทำโฆษณา และการจัดทำ DVD กับ BD นั้น ยังเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายของบริษัทมากขึ้นเช่นกัน ฉะนั้น หากมีการผลิตแผ่นอนิเมออกวางจำหน่าย จำนวน 2,000-3,000 แผ่น จะทำให้บริษัทอยู่ในสภาวะขาดทุนทันที อีกทั้ง สินค้าที่เกี่ยวข้องกับอนิเม จะแบกรับความเสี่ยงที่สูงกว่าวีดีโอ เพราะบริษัทจะต้องจ่ายค่าพื้นที่คลังสินค้า และ ค่าทำลายสินค้าทิ้ง หากสินค้านั้นๆขายไม่ออก อีกทั้งยังมีผลทำให้ผู้ผลิตสินค้าตกอยู่ในสถานะมีหนี้สิน เนื่องมาจาก มีจำนวนสินค้าในสต๊อกที่มากจนเกินไป

ต่อมา Netlab ได้สอบถาม บริษัทอนิเม เกี่ยวกับเรื่องเรตติ้ง หากอนิเมได้รับความนิยม ทางนั้นตอบว่า "เกี่ยวกับความนิยมในขณะนี้ จะวัดจากยอดขายแผ่น DVD กับ BD เป็นหลัก " ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องของกำไร เพราะคณะกรรมการร่วมผลิตเป็นผู้ซื้อเวลาออกฉายอนิเมเอง ซึ่งยอดขายที่ได้มาจากค่าลิขสิทธิ์การเผยแพร่และจัดจำหน่ายนั้น เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในช่วงระยะเวลาไม่กี่ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ยอดขายจากต่างประเทศ ที่ทำให้วงการอนิเมญี่ปุ่นเข้าสู่สภาวะฟองสบู่ ช่วงปี 2015 และฟองสบู่เหล่านี้ ก็เริ่มที่จะคงที่ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : Yaraon! , animenewsnetwork.com


รายละเอียดจอเงินอนิเม Bungo Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด

เว็บไซต์หลักของอนิเม Bungo Stray Dogs หรือ คณะประพันธกรจรจัด ได้เปิดเผยรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมของฉบับหนังอนิเมของพวกเขาออกมาแล้ว โดยจะใช้ชื่อทางการว่า Bungo Stray Dogs: Dead Apple มีกำหนดออกฉายช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ 2018 มาพร้อมกับคำโปรย "ความเจ็บปวดจะไม่ปรากฏ สิ่งเหล่านั้นคือพลังเหนือธรรมชาติ"

ในส่วนนักพากย์ จะได้นักพากย์จากฉบับอนิเมทีวีครบครัน

Yūto Uemura พากย์เสียง Atsushi Nakajima
Mamoru Miyano พากย์เสียง Osamu Dazai
Kensho Ono พากย์เสียง Ryūnosuke Akutagawa
Kishō Taniyama พากย์เสียง Chūya Nakahara

Takuya Igarashi รับหน้าที่กำกับ ผลิต ณ สตูดิโอ BONES Yoji Enokido กลับมารับหน้าที่เขีบยนบทอีกครั้ง ร่วมกับ Kafka Asagiri ผู้เขียนมังงะต้นฉบับ ขณะที่ Nobuhiro Arai รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร กับ หัวหน้าผกก.อนิเมชั่น เช่นเคย , Fumihiro Katagai รับหน้าที่ออกแบบ mecha , Taku Iwasaki เป็นผู้จัดทำดนตรีประกอบ และจัดจำหน่ายหนังโดย Kadokawa Animation

สต๊าฟคนอื่นๆ :

Art Director: Yumiko Kondou
Assistant Art Director: Hiroko Tanabe (Kusanagi)
Color Key: Yukari Goto
Director of Photography: Tsuyoshi Kanbayashi
Editing: Shigeru Nishiyama
Sound Director: Kazuhiro Wakabayashi
Sound Production: Glovision


Bungo Stray Dogs เป็นมังงะแนวแอ็คชั่น ที่เป็นการหยิบเอานักเขียนคนดังที่มีตัวตนจริงๆของญี่ปุ่น มาเป็นตัวละครของเรื่อง พร้อมกับมีพลังพิเศษติดตัว อย่างเช่น Ryūnosuke Akutagawa (ผู้แต่งนิยาย ที่กลายเป็นแรงบันดาลใจของหนัง Rashōmon (ของผกก. Akira Kurosawa) กับ อนิเมเรื่อง Aoi Bungaku Series ในบท Jigoku Hen (Hell Screen)) จะกลายเป็นบุรุษผู้มีความสามารถในการใช้เสื้อคลุมแปลงร่างเป็นสัตว์ประหลาด ซึ่งเขาและนักเขียนคนอื่นๆในการ์ตูนจะรวมตัวจัดตั้งสำนักงานนักสืบ คอยคลี่คลายปริศนาคดีต่างๆ รวมถึงต้องคอยต่อสู้กับบรรดาศัตรู ซึ่งมาจากนักเขียนคนดังตัวจริงเช่นกัน

Bungo Stray Dogs ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ชุด ออกฉายช่วง เม.ย-มิ.ย. 2016 กับ ต.ค.-ธ.ค. 2016 รวมถึงถูกนำไปสร้างในรูปแบบละครเวที ,เกมสมารืทโฟน และ OVA ที่จะแถมมากับฉบับรวมเล่ม 13 ของมังงะเรื่องนี้ ที่จะวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 14 ส.ค. 2017


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie , animenewsnetwork.com


Gingitsune เทพจิ้งจอกเงิน งดตีพิมพ์อีกครั้ง หลังคัมแบ็คเพียงตอนเดียว

นิตยสาร Ultra Jump ฉบับ ก.ค. ได้แจ้งว่า มังงะเรื่อง Gingitsune หรือ เทพจิ้งจอกเงิน ของ อ.ซาโยริ โอจิไอ จะงดตีพิมพ์ยาวต่อไปอีก หลังจากกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งเพียงตอนเดียวเท่านั้น ใน Ultra Jump ฉบับ พ.ค. ที่ออกวางขายเมื่อ เม.ย. ที่ผ่านมา

เทพจิ้งจอกเงิน ตีพิมพ์เมื่อปี 2009 เป็นเรื่องราวของมาโคโตะ เด็กสาวผู้สืบทอดผู้ดูแลศาลเจ้าที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพอินาริ ที่ได้กลายมาเป็นเจ้านายของ Gintarō ทูตสวรรค์จอมขี้เกียจ เฉื่อยชา แต่มีพลังอำนาจในการช่วยเหลือผู้คน โดยทั้งเขาและเธอจะคอยช่วยเหลือผู้คนที่มาเยี่ยมเยียนศาลเจ้า พร้อมกับสร้างมิตรภาพใหม่ๆเพิ่มขึ้น

เรื่องนี้ถูกสร้างเป็นอนิเมทีวี ในชื่อ Gingitsune: Messenger Fox of the Gods ออกฉายเมื่อ ต.ค. 2013 ....... โดยเรื่องนี้ มีลิขสิทธิฉบับมังงะบ้านเราโดย NED (และกำลังอยู่สถานะส่อลอยแพ)

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com


พ่อบ้าน Hayate จบลง พร้อมเผย Top Secret !! [spoiler]

แม้ว่าพ่อบ้านลูกหนี้ฮายาเตะ จะดำเนินเรื่องราวอย่าง Go So Big ไปกันใหญ่ ในช่วงหลังๆยันจนจบเรื่อง จนได้บทสรุปอันสุดฟินในหมู่แฟนๆกองอวยบางทีม แต่ถึงกระนั้นก็มีหลายฝ่ายที่มองว่าจบอย่างรวบรัดเอามากๆ เพราะตัวละครหลักบางคนที่ควรจะโผล่ออกมาตอนจบแท้ๆ แต่ดันหายไปอย่างเงียบๆเลยเช่นกัน ถึงกระนั้น แฟนๆของฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน ก็จะได้รับรู้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวละครหลักบางตัวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมาจากหน้าพิเศษที่บรรจุในมังงะอายาเตะ ฉบับรวมเล่ม 51-52 ฉบับรวมเล่มสองเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ ที่เพิ่งออกวางขายไปไม่นาน โดยหน้าพิเศษในเล่ม 51 จะเป็นการเผยความลับของตัวละคร ส่วนเล่ม 52 จะเป็นเรื่องราวของตัวละครแต่ละตัวหลังจากตอนจบ

โดยไฮไลท์เด็ดสุด คงจะหนีไม่พ้นเรื่องราวของ มาเรีย สาวใช้ของนางิ และเป็นเพื่อนร่วมงานของคุณพ่อบ้านฮายาเตะ ที่กลับหายสาปสูญไปช่วงใกล้จะจบเรื่อง ซึ่งเล่นเอาคนอ่านสังกัดทีมมาเรียถึงกับเซ็งไปตามๆกัน และงานนี้ทีมมาเรีย (รวมถึงคนอ่านทีมอวยอื่นๆ) มีอึ้งเพิ่มเติม เมื่อมีการมาเฉลยในภายหลังว่า แท้จริงแล้ว เธอคือพี่สาวของเจ้าเตะ ฮายาเตะ นั่นเอง!!!.....ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดาย ที่ข้อมูลตรงส่วนนี้ดันไม่ได้มีการเฉลยในเนื้อหาหลัก (ทั้งๆที่มันควรจะเฉลยตรงนั้น) จะได้รู้สึกพีคกันมากกว่านี้.......



แหล่งข่าวและรูปภาพ :  Otakomu , crunchyroll.com




ชาย จ.ไซตามะ ถูกจับกุมข้อหาอนาจาร อ้างเลียนแบบมังงะโดจิน

ข่าวนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับ ซูเปอร์ฮีโร่หัวโล้นหมัดเดียวจอด แต่ก็เป็นข่าวที่ใครต่อใครไม่ควรทำตัวเป็นแบบอย่าง.....โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.ไซตามะ ได้จับกุมตัว Yūya Yazaki หนุ่มวัย 35 ปี ในข้อหากระทำการอนาจาร ณ เมืองโซกะ บ้านเกิดของเขาที่ตั้งอยู่ในจังหวัดดังกล่าว หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากมารดาของเด็กหญิงชั้นม.ต้นผู้หนึ่ง ว่า ผู้ต้องสงสัยได้สะกดรอยตามลูกสาวของเธอ พร้อมกับพยายามเรียกหาเธอ

ก่อนหน้านี้ Yazaki เคยถูกจับกุมที่เมืองโซกะ เมื่อ 8 ม.ค. 2016 ในข้อหาคุกคามทางเพศต่อผู้เยาว์ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้ต้องหาได้อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบสารกัมมันตรังสีปนเปื้อนบริเวณบ้านพักของเหยื่อ ทำให้เหยื่อหลงเชื่อ พาเขาเข้าไปในบ้านของเธอได้ จากนั้น เขาก็ร้องขอเช็คสภาพร่างกายของเหยื่อ พร้อมกับบังคับขู่เข็ญเหยื่อด้วยความรุนแรง หากเธอไม่ยอมเงียบ อีกทั้งผู้ต้องหารายนี้ ยังถูกจับกุมอีกครั้งในเดือน เม.ย. จากคดีเดียวกัน ทำให้ทางตำรวจสันนิษฐานว่า Yazaki มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีคุกคามทางเพศต่อผู้เยาว์ ทั้งเด็กประถม กับ เด็กม.ต้น ราว 20 คดี ในช่วงพ.ค. 2014 จนถึง มี.ค. 2017

จนท.กล่าวอีกว่า Yazaki ได้ก่อคดีโดยเลียนแบบมาจากฉากหนึ่งในการ์ตูนโดจินแนวผู้ใหญ่ของศิลปินนักวาดผู้หนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในโตเกียว โดยอ้างว่า มังงะเรื่องดังกล่าวมีเนื้อหาเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสารกัมมันตรังสีปนเปื้อน ที่มาฉวยโอกาสปลุกปล้ำคุกคามทางเพศตัวละครสาว เหมือนกัน ซึ่ง Yazaki ได้ใช้มังงะฉากนี้ไปก่อคดีต่อผู้เสียหายถึง 8 รายด้วยกัน

ภายหลังจนท.ได้ติดต่อนักเขียนเจ้าของผลงานโดจินชิดังกล่าว โดยแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้รับทราบ พร้อมกับขอผลงานโดจินชิที่ต้องสงสัยในการก่อคดีเลียนแบบของผู้ต้องหารายดังกล่าว มาพิจารณาในการดำเนินคดีที่เกิดขึ้น ซึ่งเล่นเอานักเขียนเจ้าของผลงานผู้นั้นถึงกับช็อคในสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับให้ความร่วมมือกับตำรวจ ซึ่งทางตำรวจกำลังพิจารณาที่จะร้องขอความช่วยเหลือจากนักเขียนการ์ตูนโดจินชิผู้นี้ ในการพิจารณาคดีที่มาจากการเลียนแบบการ์ตูนอีกครั้งหนึ่ง

แหล่งข่าว : The Mainichi Shimbun , Saitama Shimbun , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


ยอดนักปรุงโซมะ ประกาศทำอนิเมซีรี่ย์ ซีซั่นใหม่!!

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 30 ได้ประกาศว่า Shokugeki no Sōma หรือ ยอดนักปรุงโซมะ ผลงานการ์ตูนแอ็คชั่นดวลปรุงอาหารของ อ.Yūto Tsukuda กับ อ.Shun Saeki กำลังจะมีการทำอนิเมซีรี่ย์ต่อ ในซีซั่น 3 ที่มีกำหนดออกฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2017 นี้ โดยใช้ชื่อทางการว่า Shokugeki no Sōma: San no Sara ( Shokugeki no Sōma: The Third Plate) และจะนำเสนอเนื้อหาการประลองกับพวกกลุ่มสภานักเรียน "10 ยอดเยี่ยม" แห่งโรงเรียนโทสึคิ โดยซีซั่นใหม่นี้ ตัวละครอย่าง Azami Nakiri (พ่อของ Erina), Eishi Tsukasa (อันดับ 1 ของ 10 ยอดเยี่ยม), และ Rindō Kobayashi (อันดับ 2 ของ 10 ยอดเยี่ยม) จะมาปรากฏตัวบนจอทีวีอย่างจริงๆจังๆ ส่วนนักพากย์ ส่วนใหญ่ยังคงเป็นคนเดิมจากอนิเมชุดก่อนหน้า :

Yoshitsugu Matsuoka พากย์เป็น Sōma Yukihira
Akira Ishida พากย์เป็น Eishi Tsukasa
Shizuka Itou พากย์เป็น Rindō Kobayashi
Rie Kugimiya พากย์เป็น Momo Akanegakubo
Kana Hanazawa พากย์เป็น Nene Kinokuni
Yuuki Kaji พากย์เป็น Terunori Kuga

โดยฉบับรวมเล่มที่ 25 ของโซมะ ที่จะวางขายในวันที่ 4 ก.ค. นี้นั้น จะมีการแถม OAD ที่ถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกในรูปแบบอนิเมของสมาชิก 10 ยอดเยี่ยม


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



โอตาคุปั่นสะท้านโลก ส่อปั่นบนจอทีวีต่อ ซีซั่น 4 !?

ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยมาจากบน twitter ของอนิเมเตอร์ นาม Hiroyuki Horiuchi ที่มีการระบุว่า เขามีกำหนดจะเริ่มทำงานให้กับอนิเมซีซั่น 4 ของ Yowamushi Pedal หรือ โอตาคุปั่นสะท้านโลก ด้วย ซึ่ง Horiuchi ผู้นี้ เคยร่วมงานในฐานะอนิเมเตอร์ให้กับ อนิเมทั้ง 3 ซีซั่นของเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ข่าวคราวเกี่ยวกับอนิเมซีซั่น 4 ของโอตาคุปั่นสะท้านโลก จะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

Yowamushi Pedal New Generation อนิเมซีซั่น 3 ของโอตาคุปั่นสะท้านโลก ออกฉายทางทีวีตั้งแต่ 9 ม.ค. 2017 เป็นต้นมา และมีกำหนดจะออกฉายตอนที่ 25 ตอนสุดท้ายของซีซั่นนี้ ในวันที่ 26 มิ.ย. 2017

แหล่งข่าว :  animenewsnetwork.com

 


ศูนย์อนิเมโตเกียว ณ อากิฮาบาระ เตรียมปิดตัว วันที่ 18 ก.ค. 2017

Tokyo Anime Center หรือ ศูนย์อนิเมโตเกียว สถานที่ที่ใช้จัดงานนิทรรศการที่เกี่ยวข้องกับอนิเม ที่ตั้งอยู่บนชั้น 4 ของตึก Akihabara UDX เตรียมจะปิดตัวลงในวันที่ 18 ก.ค. นี้ อันเนื่องมาจากหมดสัญญาเช่าพื้นที่กับทางตึก หากพวกเขาสามารถหาสถานที่ตั้งใหม่ของศูนย์ดังกล่าวแล้ว จะมีการแจ้งให้ทราบบนเว็บไซต์หลักของศูนย์ดังกล่าว

ศูนย์อนิเมโตเกียว ดำเนินการโดย สมาคมอนิเมเตอร์ญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา ซึ่งสถานที่แห่งนี้ได้จัดนิทรรศการเกี่ยวข้องกับอนิเมหลายงาน ทั้งการจัดแสดงภาพคีย์อนิเมเตอร์ และ ภาพถ่าย+ลายเซ็นต์ของนักพากย์ รวมถึง การจัดจำหน่ายสินค้าพิเศษ เป็นต้น โดยศูนย์แห่งนี้ได้จัดงานนิทรรศการเซลอนิเมชั่น เป็นงานสุดท้ายบนตึก Akihabara UDX ในช่วงวันที่ 20 มิ.ย. - 17 ก.ค. 2017 โดยงานดังกล่าวเป็นการร่วมกับ จ.โตเกียว จะนำเสนอเนื้อหาความแตกต่างกันระหว่างการผลิตอนิเมแบบวาดบนเซลแบบดั้งเดิม กับ แบบดิจิตอล ที่อนิเมสมัยปัจจุบันใช้กัน รวมถึงได้จัดแสดงภาพเซลอนิเมชั่นจากการ์ตูนดังในอดีต เช่น Astro Boy, Mobile Police Patlabor, You're Under Arrest!, Oishinbo, และ Mai Mai Miracle


แหล่งข่าว :   Anime Center.jpcrunchyroll.com

 


หยุดจนชาชิน.........Berserk เตรียมหยุดยาวจนถึงฤดูหนาวนี้

กลายเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นสำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ และคงจะไม่ค่อยมีผลอะไรต่อคนอ่านบ้านเรานัก ณ ตอนนี้ (โดนลอยแพจากสนพ.ต้นสังกัดในบ้านเราไปแล้ว) สำหรับ Berserk ล่าสุด มีการเปิดเผยหลังจากตีพิมพ์ตอนที่ 351 นิตยสาร Young Animal ฉบับที่ 13 ที่ออกวางขายไปเมื่อ 23 มิ.ย. 2017 ว่า ผลงานการ์ตูนดาร์กแฟนตาซียาวนานกว่า 2 ทศวรรษของ อ.เคนทาโร่ มิอุระ เตรียมจะหยุดตีพิมพ์ยาวอีกครั้ง ตั้งแต่ Young Animal ฉบับที่ 14 เป็นต้นไป จนถึงช่วงฤดูหนาวนี้ (ประมาณ ม.ค. 2018)

อย่างไรก็ตาม ในข่าวร้าย ก็ยังพอมีข่าวดีให้แฟนๆได้พอเฮกันบ้าง เมื่อมีรายงานว่า ในตอนที่ 24 และเป็นตอนสุดท้ายของอนิเม Berserk ที่เพิ่งฉายจบไปเมื่อ 23 มิ.ย. 2017 ได้ขึ้นข้อความว่า "The Story Continues..." ซึ่งสื่อว่า แฟนๆจะมีโอกาสได้รับชมฉบับอนิเมของเรื่องนี้กันต่อ ส่วนจะเป็นรูปแบบไหนนั้น ต้องติดตามข่าวกันต่อไป


แหล่งข่าวและรูปภาพ :   crunchyroll.com , animenewsnetwork.com#1 , animenewsnetwork.com#2


One Piece เตรียมออกฉายตอนพิเศษ 'Episode of East Blue' 26 ส.ค. 2017

เป็นไปตามธรรมเนียมปฎิบัติช่วงปีหลังๆ ที่เหล่าโจรสลัดหมวกฟาง One Piece จะต้องมีอนิเมทีวีตอนพิเศษออกฉายรับลมร้อนด้วยเช่นกัน เพื่อไม่ให้แฟนๆได้เหงาจนเกินไป (ในกรณีที่บางปีไม่มีหนังอนิเมออกฉาย) ล่าสุดมีการเปิดเผยจากนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 30 ว่า One Piece กำลังจะมีอนิเมทีวีตอนพิเศษ 2 ชั่วโมง ชุด ne Piece Episode of East Blue: Luffy to 4-nin no Nakama no Daibōken (Luffy and His 4 Crewmates' Big Adventure) มีกำหนดออกฉายวันที่ 26 ส.ค. 2017 เวลา 21.00 น. โดยตอนพิเศษดังกล่าว จะเป็นการนำบท East Blue เรื่องราวช่วงแรกสุดของเรื่อง One Piece มาจัดทำใหม่ โดยเป็นการผจญภัยของสมาชิกเริ่มต้นของกลุ่มหมวกฟาง อันประกอบด้วย ลูฟี่ , โซโล , นามิ , อุซป และ ซันจิ ที่ได้มารวมตัวกัน และเดินทางมุ่งหน้าเข้าสู่แกรนด์ไลน์ ซึ่งอนิเมชุดนี้ จะประกอบไปด้วยฉากที่จัดทำใหม่ ผสมผสานกับฉากเก่า ที่มีการวาดใหม่ด้วย

อนิเมตอนพิเศษชุดนี้ จัดทำขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของ One Piece ฉบับมังงะ อีกทั้งจะมีการนำเอาเรื่องราวของตัวละครบนหน้าเปิดของมังงะเรื่องนี้ มาจัดทำ ใส่ในอนิเมชุดนี้ด้วย (เพียงแต่ไม่มีการเปิดเผยว่าจะเอาเรื่องราวของใครไปทำ) รวมถึง แฟนๆจะได้รับฟังเพลง We Are! เพลงเปิดดั้งเดิมของ One Piece ในเวอร์ชั่นใหม่เพื่อการนี้โดยเฉพาะ

Takashi Otsuka รับหน้าที่กำกับอนิเมพิเศษชุดนี้ โดยมี Tomohiro Nakayama รับหน้าที่เขียนบท ส่วน Masayuki Sato เป็นผู้ออกแบบตัวละครและหัวหน้าผกก.อนิเมชั่น

One Piece มีการทำอนิเมทีวีชุดพิเศษ (ทั้งฤดูร้อน - หนาว) มาตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา ประกอบด้วย One Piece Episode of Luffy: Hand Island no Bōken (2012), One Piece Episode of Nami: Kōkaishi no Namida to Nakama no Kizuna (2012), One Piece Episode of Merry: Mō Hitori no Nakama no Monogatari (2013), One Piece Episode of Sabo (2015) และ One Piece: Heart of Gold ที่ออกฉายเมื่อ ก.ค. 2016 โดยมีเนื้อหาที่เกี่ยวพันกับหนังอนิเม One Piece Film Gold

แหล่งข่าว :   animenewsnetwork.com



ผู้แต่ง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ปรากฏตัวในรายการทีวี ฉลอง 130 ปี Sherlock Holmes

ในเมื่อตัวการ์ตูน โคนัน จาก ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ได้แรงบันดาลใจมาจาก Sherlock Holmes ทั้งที จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้เขียนมังงะเรื่องนี้จะมีเอี่ยวด้วย.......ล่าสุด อ.โกโช อาโอยามะ ผู้แต่งมังงะโคนัน ได้ไปเป็นแขกรับเชิญให้กับรายการทีวีพิเศษของ NHK ซึ่งมีเนื้อหาเฉลิมฉลอง 130 ปี Sherlock Holmes ตัวละครนักสืบดังชื่อก้องโลกของ Sir Arthur Conan Doyle โดยเขาเป็นหนึ่งในแขกรับเชิญร่วมกับ โคกิ มิทานิ นักเขียนบทละครและเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Holmes ตัวยง โดยมี เมงุมิ ฮายาชิบาระ นักพากย์ผู้พากย์เสียงเป็น ไฮบาระ ในอนิเมโคนัน รับหน้าที่เป็นผู้บรรยาย ซึ่งในรายการดังกล่าว อ.อาโอยามะ จะมาเล่าเรื่องราวของ Holmes ที่ได้สร้างแรงบันดาลใจในผลงานการ์ตูนของเขา

Sherlock Holmes ปรากฏตัวครั้งแรกในนิยายชุด A Study in Scarlet ของ Sir Arthur Conan Doyle เมื่อปี 1887 และด้วยรูปลักษณ์ของ Holmes พร้อมกับหมวกที่มีปีก 2 ข้างของเขา ก็กลายเป็นเอกลักษณ์เด่นน่าจดจำ และถูกการ์ตูนอนิเมจำนวนหนึ่ง นำเอาตัวละคร Holmes มาดัดแปลงและมีบทบาทในเนื้อเรื่อง เช่น Sherlock Bones, Sherlock Hound,และ Young Miss Holmes รวมถึง ยังถูกนำไปดัดแปลงเป็นละครซีรี่ย์อังกฤษ ทางช่อง BBC ชุด Sherlock (แสดงโดย Benedict Cumberbatch) ซึ่งก็มีการนำไปเขียนในรูปแบบมังงะ เช่นกัน (LC ในไทย โดย Dexpress)

ปัจจุบัน NHK มีแผนที่จะออกอากาศรายการทีวีในธีมของ Sherlock Holmes มากขึ้น อาทิ รายการเกมโชว์ไขปริศนาสด CATS to So Yomigaetta Moriarty , Holmes to Watson no Tadanaranu Yoru, Sherlock ซีซั่น 4 และ รายการทอล์กโชว์ The Hound of the Baskervilles.


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Nijimen , animenewsnetwork.com



'ผู้กล้าโล่ผงาด' เตรียมออกตะลุยรูปแบบอนิเม

twitter หลักของร้านหนังสือ Yoshimi Bookstore ได้โพสต์ภาพใบปลิว ที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า ไลท์โนเวลชุด Tate no Yuusha no Nariagari (The Rising of the Shield Hero) หรือ ผู้กล้าโล่ผงาด ของ Yusagi Aneko (เนื้อเรื่อง) กับ Seira Minami (ภาพ) กำลังจะถูกทำในรูปแบบอนิเมแล้ว และมีแผนจะเปิดตัวในงาน Anime Expo ที่ LA สหรัฐ 1 ก.ค. 2017 นี้

ผู้กล้าโล่ผงาด เดิมทีเป็นนิยายบนเว็บไซต์ Shousetsuka ni Narou ก่อนจะได้รับการตีพิมพ์เป็นรูปเล่มภายใต้แบรนด์ MF Books ของ Kadokawa - Media Factory เมื่อปี 2012 ปัจจุบัน กำลังจะวางขายเล่ม 18 ในวันที่ 25 ส.ค. 2017 ซึ่งถือเป็นนิยายจากแบรนด์ MF Book เรื่องแรก ที่ได้รับการจัดทำในรูปแบบอนิเม อีกทั้ง ยังมีการเขียนในรูปแบบมังงะโดย Kyu Aiya ลงในนิตยสาร Comic Flapper ตั้งแต่ ก.พ. 2014 เป็นต้นมา ซึ่งทั้งไลท์โนเวลกับมังงะเรื่องนี้ ต่างมีลิขสิทธิ์ในไทยของสนพ. First Page Pro

ผู้กล้าโล่ผงาด เป็นเรื่องราวของ Naofumi Iwatani พร้อมกับคนอีก 3 คน ได้ถูกอัญเชิญไปยังโลกคู่ขนาน เพื่อไปเป็นผู้กล้าของโลกแฟนตาซีแห่งนี้ โดยแต่ละคนนั้น ต่างได้รับอาวุธติดตัว ซึ่ง Naofumi กลับได้รับโล่แห่งตำนาน เป็นอาวุธประจำตัว ผิดกับคนอื่นๆที่ได้รับอาวุธที่ใช้ในการโจมตีเป็นหลัก แต่จากการที่เขาเป็นคนที่ขาดความสามารถ และ ประสบการณ์ต่างๆ เลยทำให้เขากลายเป็นคนที่อ่อนที่สุดในกลุ่ม ซ้ำร้ายไปกว่านั้น เขาก็ถูกเพื่อนในทีมหักหลัง ใส่ร้ายป้ายสี และถูกปล้น พร้อมกับถูกใครต่อใครรังเกียจ ตั้งแต่กษัตริย์จนถึงพวกชาวบ้าน จากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้จิตใจของเขาว่างเปล่า มีแต่ความแค้นและความเกลียดชังเต็มไปหมด และแล้วโชคชะตาบนโลกคู่ขนานแห่งนี้ของเขา ได้เริ่มต้นขึ้น


แหล่งข่าว : Otakomu  , MAL


MF Ghost ซีรี่ย์แนวซิ่งรถเรื่องใหม่จากผู้แต่ง Initial-D

มีข่าวคราวอัพเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุดของ อ.ชูอิจิ ชิเงโนะ ผู้แต่ง Initial-D ออกมาแล้ว โดยมีการระบุมาจากนิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 30 ว่า ผลงานใหม่ล่าสุดของเขาจะใช้ชื่อว่า MF Ghost มีกำหนดตีพิมพ์ในช่วงฤดูร้อนนี้

โดยผลงานการ์ตูนแนวซิ่งรถเรื่องใหม่ของ อ.ชิเงโนะ จะเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นช่วงปี 2020 ในช่วงที่รถยนต์ที่สามารถขับขี่ได้ด้วยตัวมันเอง กำลังเป็นที่แพร่หลายในญี่ปุ่น ซึ่งการ์ตูนชุดนี้จะนำเสนอเรื่องราวของหนุ่มนักขับอัจฉริยะ ที่ได้ตัดสินใจเดินทางกลับญี่ปุ่น ภายหลังจากจบการศึกษาจากโรงเรียนแข่งรถที่อังกฤษ

อ.ชิเงโนะ เขียน Initial D จบลงเมื่อ ก.ค. 2013 ซึ่งผลงานดังของเขาเรื่องนี้ ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี + OVA จำนวนหลายชุด , หนังคนแสดง , เกมวีดีโอ และ หนังอนิเมไตรภาค โดย อ.ชิเงโนะ เพิ่งจบซีรี่ย์การ์ตูนเรื่อง Sailor Ace ไปเมื่อ 3 เม.ย.2017

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Silver Spoon เตรียมกลับมาเปิดภาคเรียนอีกครั้ง 5 ก.ค. 2017

หลังจากหยุดเขียนมานานราวกว่า 9 เดือน ในที่สุด Silver Spoon ผลงานการ์ตูนเด็กเกษตรของ อ.ฮิโรมุ อาราคาวะ กำลังจะกลับมาตีพิมพ์ต่ออีกครั้งในนิตยสาร Shonen Sunday ฉบับที่ 32 ที่จะออกวางขายในวันที่ 5 ก.ค. 2017 หลังจากหยุดยาวมาตั้งแต่ ก.ย. 2016 เป็นต้นมา จากการประกาศใน Sunday ฉบับที่ 31

โดย Sunday ฉบับที่ 31 ยังได้เกริ่นถึงการกลับมาของเรื่องนี้ว่า ทั้ง ฮะจิเคน กับ มิคาเงะ กลายเป็นคู่รักกัน และจะเริ่มต้นเรื่องราวในช่วงชั้นปีที่ 3 ของฮะจิเคน ช่วงเดือน ธ.ค. โดยคู่พระนางคู่นี้ต่างเข้าใจความรู้สึกซึ่งกันและกัน นำไปสู่เหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในฤดูหนาว ในที่สุด ฮะจิเคน ก็มี white Christmas ของตัวเองซะที

จากคำเกริ่นนำของ Sunday ฉบับดังกล่าว ก็สอดคล้องกับสิ่งที่ อ.อาราคาวะ เคยเปิดเผยเอาไว้ในนิตยสาร Febri เมื่อ เม.ย. 2017 เกี่ยวกับแผนการของซีรี่ย์ช้อนเงินของเธอ กล่าวคือ เธอจะเล่าเรื่องราวของฮะจิเคน ในปี 1 แล้วก็ขยับไปเล่าเรื่องราวปี 2 จากนั้นจะเล่าเรื่องราวชั้นปี 3 ของเขาในช่วงสั้นๆ พอผ่านพ้นช่วงนี้ไป ก็จะเล่าเรื่องราวของฮะจิเคนและเพื่อนๆ หลังจากเรียนจบ แล้วเธอก็ได้เขียนสตอรี่บอร์ดเนื้อหาส่วนนีแล้วเช่นกัน




แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



Gainax ถูกสั่งให้จ่ายเงินชดใช้ Studio Khara จำนวน 100 ล้านเยน

เป็นคดีความยาวนานระหว่างสองสตูดิโออนิเมดัง ผู้อยู่เบื้องหลังอนิเม Evangelion อันประกอบด้วย Gainax กับ Studio Khara ในเรื่องของเงินๆทองๆ ....ล่าสุด ศาลเขต Tachikawa ของกรุงโตเกียว ได้สั่งให้ Gainax จ่ายเงินชดใช้ Khara เป็นจำนวนเงิน 100 ล้านเยน จากกรณีที่ Khara ได้ดำเนินการฟ้องร้องต่อศาล เพื่อดำเนินคดีกับ Gainax ในข้อหาติดหนี้สินกับพวกเขา เป็นจำนวน 100 ล้านเยน เมื่อ ธ.ค. 2016

จากคำสั่งศาลดังกล่าว คาดว่าทาง Gainax จะไม่มีการยื่นอุทธรณ์ใดๆ และคดีความนั้นก็จะสิ้นสุดลงเช่นกัน ซึ่งทาง Khara ไม่ได้ออกความเห็นใดๆเกี่ยวกับคดีความดังกล่าว

ทั้ง Khara กับ Gainax ต่างมีข้อตกลงกัน คือ Khara จะได้รับเงินค่าลิขสิทธิ์จากของ Gainax ที่มาจากรายได้จากผลงาน(+สินค้า)ที่ Hideaki Anno ผู้ก่อตั้ง Khara และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Gainax มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่ง Khara กล่าวหาว่า Gainax ชำระค่าลิขสิทธิ์ให้พวกเขาล่าช้า จนกลายเป็นการก่อหนี้สินให้กับทาง Khara ด้วย ซึ่ง Khara ได้กู้เงินจำนวน 100 ล้านเยน เมื่อ ส.ค. 2014 และจนบัดนี้ พวกเขายังไม่ได้รับเงินจาก Gainax ใดๆ

ทางฝ่าย Hiroyuki Yamaga ประธานของ Gainax (และเป็นเพื่อนสมัยเรียนของผกก.Anno) ได้ออกแถลงการณ์ขออภัยถึง Khara จากกรณีดังกล่าว ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อีกทั้ง Yamaga ยังแจ้งว่า สตูดิโอ อยู่ในระหว่างการปรับปรุงโครงสร้าง แต่จะยังคงเน้นธุรกิจผลิตอนิเมชั่นต่อไป ซึ่งเขาได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ช่วยสนับสนุนพวกเขาต่อไป เพื่อที่จะทำให้พวกเขาสามารถทำอนิเมที่ผู้ชมชื่นชอบกันต่อไปได้

Hideaki Anno กับ Hiroyuki Yamaga ประธานของ Gainax ต่างเป็นเพื่อนกัน ตั้งแต่สมัยเรียนที่มหาวิทยาลัยศิลปะ Osaka ซึ่งทั้งคู่ พร้อมกับ Toshio Okada, Yoshiyuki Sadamoto, Shinji Higuchi, Yasuhiro Akeda, และ Takami Akai ได้ร่วมกันก่อตั้งสตูดิโอ ในปี 1985 (เดิมใช้ชื่อ Daicon Film หลังจากทำผลงานอนิเมเรื่องสั้น ออกฉายในงาน Daicon III และ IV s) Anno มีผลงานให้กับ Gainax หลากหลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Neon Genesis Evangelion, Gunbuster, Nadia - The Secret of Blue Water, และ Kare Kano.

Anno ออกจาก Gainax เมื่อปี 2007 เพื่อก่อตั้งสตูดิโอของตัวเอง กับ Studio Khara ซึ่งเป็นผู้ผลิตหนังอนิเม Evangelion ร่วมกับ Gainax อีกทั้ง เขามีผลงานการกำกับหนัง Shin Godzilla ร่วมกับ Shinji Higuchi หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Gainax


แหล่งข่าว : The Sankei Shimbun , My Game News Flash , animenewsnetwok.com



และแล้วในที่สุด...สัตว์โลกโมเอะ Kemono Friends พบเจอกับสิบโท Keroro ซะที!!

ในเมื่อ อ.Mine Yoshizaki เป็นผู้ให้กำเนิดมังงะ Keroro รวมถึง เป็นคนออกแบบเหล่าสรรพสัตว์โลกโมเอะแห่ง Kemono Friends ทั้งที ก็เลยทำให้บรรดาคอการ์ตูนต่างจับตามองว่า จะมีโอกาสที่สิบโทตัวเขียว Keroro ได้พบปะกับเหล่า Friend หรือเปล่า !? และแล้วในที่สุด อ.Yoshizaki ได้จัดให้ ด้วยการพา Friend ประเภท tsuchinoko มาร่วมแจมกับคุณสิบโท ในมังงะ Keroro ตอนล่าสุด (ก่อนหน้านี้เคยพานก Shoebill มาแจมใน Keroro แล้วครั้งนึง)

tsuchinoko นั้น คือสิ่งมีชีวิตคล้ายกับงู ที่เป็นหนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่ไม่ทราบลักษณะที่แน่นอน (UMA) ของญี่ปุ่น ปรากฏในนิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่น และมักล่อหลอกกลืนกินเหล่ามนุษย์ ซึ่ง tsuchinoko เป็นสิ่งมีชีวิตที่ได้รับความนิยมของชาวญี่ปุ่นอย่างสูง ถึงขนาดมีงานเทศกาลของตัวเอง ซึ่งจัดขึ้นทุกปี ณ เมือง Higashishirakawa จ.Gifu ซึ่ง อ.Yoshizaki ได้วาดภาพตัวละครตัวนี้ขนาดภาพใหญ่ ไว้ใช้ในงานนิทรรศการดังกล่าว ที่เพิ่งจัดขึ้นเมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา

อนิเม Kemono Friends เป็นหนึ่งในโปรเจ็คสื่อผสมของเกมสมาร์ทโฟนชื่อเดียวกันของ Nexon ออกอากาศช่วง ม.ค.-มี.ค. 2017 ซึ่งเรื่องนี้กำลังจะมีการทำในรูปแบบ OVA , เกมสมาร์ทโฟน และ ละครเวที ชุดล่าสุด



แหล่งข่าวและรูปภาพ : yaraon! , animenewsnetwork.com



ไม่สุโก้ยอย่างแรง.........โปรดิวเซอร์ Kemono Friends ขอร้องแฟนๆ อย่ารับชมอนิเมอย่างผิดกฎหมาย

ข่าวคราวของเหล่า Friend น้อย อีกข่าวหนึ่ง เมื่อ Yoshitada Fukuhara โปรดิวเซอร์ของอนิเม Kemono Friends ได้โพสต์ข้อความบน twitter ส่วนตัว โดยระบุว่า เขารู้สึกสบายใจ หากผู้ชมไม่สามารถหาซื้ออนิเมเรื่องนี้ได้ เพียงแต่เขาต้องการจะขอร้องไม่ให้แฟนๆอาศัยช่องทางอย่างผิดกฎหมาย ในการรับชมอนิเมเรื่องนี้

ใครที่รับชมวีดีโอที่อัพโหลดอย่างผิดกฎหมายนั้น มันจะเป็นการดีเสียกว่า ถ้าหากคุณจะหยุดการกระทำเหล่านี้ เพราะมันคือการละเมิดกฎหมายลิขสิทธิ์ และยังเป็นการปล่อยให้คนอัพโหลดมีรายได้ผ่านโฆษณาด้วย ซึ่งทางผู้สร้างที่ควรจะได้รับเงินนั้น กลับไม่ได้แม้แต่เยนเดียว ผมไม่ได้หมายความว่า คุณต้องจ่ายเงินเพื่อจะเป็นแฟนของเรื่องนี้นะ แต่กรุณาอย่ารับชมบนเว็บไซต์ที่ผิดกฎหมายเป็นอย่างน้อยเลย!

Fukuhara ไม่ใช่คนแรกที่ออกมาพูดถึงเกี่ยวกับเว็บไซต์ที่อัพโหลดหรือสตรีมมิ่งอย่างผิดกฎหมาย เพราะก่อนหน้านี้ นักพากย์หนุ่ม Junichi Suwabe ได้พูดถึงเรื่องนี้บน Twitter ส่วนตัว หลังจาก คลิปละครซีรี่ย์ Suwabe Junichi一Tobidase!! Nomi Nakama จำนวนหลายคลิปที่อัพโหลดอย่างผิดกฎหมาย ถูกเอาออกไป รวมถึง คนที่รับหน้าที่ดูแลด้านลิขสิทธิ์ให้กับหนัง your name ก็ออกมาคอมเม้นต์ถึงเรื่องนี้เช่นกัน

รัฐบาลญี่ปุ่น ขึ้นชื่อว่า มีความจริงจังในการแก้ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ไฟล์ , การค้าของเถื่อน หรือ การแฮ็คเกมบนมือถือ ส่วนในกรณีการละเมิดลิขสิทธิ์ในรูปแบบของสื่อสตรีมมิ่ง ทางกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และ อุตสาหกรรม ของญี่ปุ่น ได้ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการค้นหาวีดีโอลิขสิทธิ์ที่แท้จริง


แหล่งข่าว : yaraon! , animenewsnetwork.com


'โรงเรียนของเราน่าอยู่' เตรียมปิดเทอมยาว กลับมาอีกที ก่อนสิ้นปี 2017

นิตยสาร Manga Time Kirara Forward ฉบับ ส.ค. ได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนของ อ.โนริมิตสึ ไคโฮ กับ อ.ซาโดรุ จิบะ เรื่อง Gakkō Gurashi! หรือ โรงเรียนของเราน่าอยู่ กำลังจะหยุดตีพิมพ์ชั่วคราว เริ่มตั้งแต่ฉบับ ก.ย. เป็นต้นไป และมีแผนจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ก่อนสิ้นปี 2017

มังงะซีรี่ย์แนวซอมบี้โมเอะอบอุ่นหัวใจที่มีชื่อที่สวนทางกับแนวเรื่อง ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา ปัจจุบันออกวางจำหน่ายฉบับรวมเล่มถึงเล่มที่ 9 แล้วในญี่ปุ่น เป็นเรื่องราวของ ยูกิ ทาเคยะ สาวน้อยผู้ร่าเริง พร้อมกับเพื่อนๆของเธอ ที่ประกอบด้วย คุรุมิ เอบิสึซาวะ , ยูริ วาคาสะ , และ มิกิ นาโอกิ ต่างเป็นสมาชิกชมรมการใช้ชีวิตในโรงเรียน แห่งโรงเรียนเอกชน Megurigaoka ในขณะที่ ยูกิ กำลังค้นหาความสนุกสนานกับกิจกรรมในโรงเรียนไปพร้อมๆกับการใช้ชีวิตในโรงเรียน แต่หารู้ไม่ว่า รอบๆโรงเรียนของพวกเธอ กลับมีผีซอมบี้ออกอาละวาดทั่วเมือง จนทำให้พวกเธอเหล่านี้ต้องใช้ชีวิตหนีเอาตัวรอดจากซอมบี้ให้ได้

อีกทั้งยังถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี 12 ตอน เมื่อปี 2015


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



Say 'I Love You' พูดว่ารักกับฉันสิ เตรียมบอกรักเป็นการส่งท้ายของจริง 24 ก.ค. 2017

นิตยสาร Dessert ฉบับ ส.ค. 2017 ได้เปิดเผยว่า Say "I love you" หรือ พูดว่ารักกับฉันสิ ผลงานการ์ตูนแนวโชโจเรื่องดังของ อ.คานาเอะ ฮาซึกิ กำลังจะอวสานลงใน Dessert ฉบับหน้า ที่มีกำหนดวางขายในญี่ปุ่น วันที่ 24 ก.ค. นี้ โดยตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ จะได้ขึ้นปก หน้าสีเปิดตอน เป็นการส่งท้าย

Say "I love you" เป็นเรื่องราวของ Mei เด็กสาวผู้ไม่มีเพื่อน ไม่มีแฟน มานานถึง 16 ปี จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้รับบาดเจ็บโดย Yamato หนุ่มฮ็อตประจำโรงเรียน และจากนั้นมา Yamato ก็เริ่มสนใจในตัว Mei และพยายามผูกมิตรกับเธอข้างเดียว แม้กระทั่ง ช่วยเหลือเธอให้รอดพ้นจากพวก stalker ด้วยการจูบเธอ

เรื่องนี้ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2008 ใน Dessert และเข้าชิงรางวัล Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 40 ในปีเดียวกัน ต่อมาถูกดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ ปี 2012 และ หนังคนแสดง ปี 2014


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com



10 ตัวละครอนิเม เหมาะสมเป็นคุณพ่อที่ดีในอนาคต

เพื่อฉลองวันพ่อของฝรั่ง และญี่ปุ่น เว็บไซต์ Anime! Anime! ได้จัดทำโพลสอบถามแฟนๆเกี่ยวกับตัวละครชายในอนิเม ที่มีความ เหมาะสมเป็นคุณพ่อที่ดีในอนาคต โพลดังกล่าวสอบถามในช่วงวันที่ 8-11 มิ.ย. 2017 และมีผู้ตอบแบบสอบถาม 1,171 คน โดยผู้ตอบส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง 60% ,อยู่ในช่วงวัยรุ่น 60% และ 20 ปี ขึ้นไป 30% โดยตัวละครที่ได้รับการโหวตสูงสุด 10 อันดับแรก ดังนี้

10. Ryuuji Takasu, Toradora!

8. Shota Kazehaya, Kimi ni Todoke (tie)

8. Archer, Fate/stay night: Unlimited Blade Works (tie)

7. Taihei Doma, Himouto! Umaru-chan

6. Piccolo, Dragon Ball

5. Edward Elric, Fullmetal Alchemist

4. Oota-kun, Tanaka-kun Is Always Listless

3. Kirito, Sword Art Online

2. Daichi Sawamura, Haikyu!!

1. Makoto Tachibana, Free! Iwatobi Swim Club

แหล่งข่าว : Anime! Anime! , crunchyroll.com


อันดับ Blu-ray ,DVD อนิเม ขายดีในญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรก ปี 2017

oricon ได้จัดอันดับ Blu-ray ,DVD อนิเม ขายดีในญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรก ปี 2017 โดยรวบรวมสถิติตั้งแต่ 12 ธ.ค. 2016 - 11 มิ.ย. 2017

Blu-ray
(อันดับ / ยอดขายแผ่น / ชื่อเรื่อง-แผ่นที่)

*1. *,*65,036 Love Live! Sunshine!! Vol.7 Special Limited Edition
*2. *,*54,224 Yuri!!! on Ice Vol.6
*3. *,*53,015 Yuri!!! on Ice Vol.1
*4. *,*52,771 Love Live! Sunshine!! Vol.5 Special Limited Edition
*5. *,*49,459 Love Live! Sunshine!! Vol.6 Special Limited Edition
*6. *,*48,307 Yuri!!! on Ice Vol.2
*7. *,*44,664 Yuri!!! on Ice Vol.3
*8. *,*43,292 Yuri!!! on Ice Vol.4
*9. *,*42,538 Yuri!!! on Ice Vol.5
10. *,*38,550 Kizumonogatari II: Nekketsu-hen Limited Edition

11. *,*36,076 Love Live! Sunshine!! Vol.4 Special Limited Edition
12. *,*34,989 Uta no☆Prince-sama♪ Maji Love Legend Star Vol.1
13. *,*31,567 Granblue Fantasy The Animation Vol.1 Limited Edition
14. *,*30,487 Koe no Katachi Limited Edition
15. *,*29,220 Uta no☆Prince-sama♪ Maji Love Legend Star Vol.2
16. *,*26,823 The iDOLM@STER: Cinderella Girls Gekijou Vol.1
17. *,*23,063 Granblue Fantasy The Animation Vol.2 Limited Edition
18. *,*22,966 One Piece Film: Gold Golden Limited Edition
19. *,*21,401 Fate/Grand Order: First Order Limited Edition
20. *,*20,345 Uchuu Senkan Yamato 2202: Ai no Senshi-tachi Vol.1

21. *,*14,865 Uta no☆Prince-sama♪ Maji Love Legend Star Vol.6
22. *,*14,081 Kubikiri Cycle: Aoiro Savant to Zaregototsukai Vol.3 Limited Edition
23. *,*13,356 Kubikiri Cycle: Aoiro Savant to Zaregototsukai Vol.4 Limited Edition
24. *,*12,946 Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! 2 Vol.1 Limited Edition


DVD
(อันดับ / ยอดขายแผ่น / ชื่อเรื่อง-แผ่นที่)

*1. *,*27,392 One Piece Film: Gold Regural Edition
*2. *,*23,544 Yuri!!! on Ice Vol.1
*3. *,*21,701 Yuri!!! on Ice Vol.6
*4. *,*20,876 Yuri!!! on Ice Vol.2
*5. *,*20,700 Granblue Fantasy The Animation Vol.1 Limited Edition
*6. *,*19,645 One Piece Film: Gold Golden Limited Edition
*7. *,*18,395 Yuri!!! on Ice Vol.3
*8. *,*18,143 Uta no☆Prince-sama♪ Maji Love Legend Star Vol.1
*9. *,*17,455 Yuri!!! on Ice Vol.4
10. *,*17,136 Yuri!!! on Ice Vol.5

11. *,*16,738 Tonari no Totoro
12. *,*15,641 The iDOLM@STER: Cinderella Girls Gekijou Vol.1
13. *,*14,576 Uta no☆Prince-sama♪ Maji Love Legend Star Vol.2
14. *,*14,151 Granblue Fantasy The Animation Vol.2 Limited Edition
15. *,*11,691 Koe no Katachi
16. *,*10,835 Touken Ranbu: Hanamaru Vol.1
17. *,**8,239 Touken Ranbu: Hanamaru Vol.2
18. *,**8,196 Pokemon the Movie XY&Z: Volcanion to Karakuri no Magiana
19. *,**7,896 Sore Ike! Anpanman: Omocha no Hoshi no Nanda to Runda
20. *,**7,415 Uchuu Senkan Yamato 2202: Ai no Senshi-tachi Vol.1

21. *,**7,132 Touken Ranbu: Hanamaru Vol.3
22. *,**6,901 Sen to Chihiro no Kamikakushi
23. *,**6,755 Touken Ranbu: Hanamaru Vol.5
24. *,**6,595 Touken Ranbu: Hanamaru Vol.6

 

Blu-ray + DVD ขายดี นับตามซีรี่ย์
(อันดับ / ยอดขายแผ่น / ชื่อเรื่อง)

1 406,328 Yuri!!! on Ice
2 213,028 Love Live! Sunshine!!
3 174,692 Utano☆Princesama Legend Star
4 103,928 Touken Ranbu: Hanamaru
5 89,481 Granblue Fantasy the Animation
6 83,054 One Piece Film Gold
7 67,820 Kubikiri Cycle: Aoiro Savant to Zaregoto Tsukai
8 66,432 The Secret Life of Pets
9 52,955 Macross Delta
10 51,161 Finding Dory
11 50,154 A Silent Voice
12 49,925 JoJo's Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable
13 46,357 Kizumonogatari Part 2: Nekketsu
14 46,189 Haikyu!! Karasuno Kōkō VS Shiratorizawa Gakuen Kōkō
15 45,304 Sound! Euphonium 2
16 44,759 Zootopia
17 44,617 Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans (Season 2)
18 42,464 The Idolm@ster Cinderella Girls Gekijō
19 41,067 Tsukiuta. THE ANIMATION
20 39,788 Minions
21 39,182 Re:Zero
22 36,073 Bungo Stray Dogs
23 35,610 B-Project: Kodō Ambitious
24 33,614 KonoSuba – God's blessing on this wonderful world!! 2
25 32,640 Strike the Blood II OAV
26 30,741 Natsume's Book of Friends V
27 30,324 Despicable Me Series
28 29,197 Beauty and the Beast
29 28,444 Yu-Gi-Oh!: The Dark Side of Dimensions
30 28,033 Uchū Senkan Yamato 2202: Ai no Senshi-tachi


แหล่งข่าว : MAL , animenewsnetwork.com

 


ซิงเกิ้ล + อัลบั้มเพลงอนิเมขายดีในญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรก ปี 2017

oricon ได้จัดอันดับ ซิงเกิ้ล + อัลบั้มเพลงอนิเม ที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรก ปี 2017 โดยรวบรวมสถิติตั้งแต่ 12 ธ.ค. 2016 - 11 มิ.ย. 2017

Single
(อันดับ / ยอดขายแผ่น / ซิงเกิ้ล / ศิลปิน)

1 299,849 OVER THE TOP (Time Bokan 24)
Hey! Say! JUMP

2 267,065 Bagutte Iijan (Kamiwaza Wanda)
HKT48

3 137,068 God's S.T.A.R. (Utano☆Princesama Legend Star)
QUARTET NIGHT

4 84,926 THE IDOLM@STER CINDERELLA GIRLS LITTLE STARS! Kira! Mankai Smile (The Idolm@ster Cinderella Girls Gekijō)
THE IDOLM@STER CINDERELLA GIRLS LITTLE STARS!

5 80,109 The IDOLM@STER Cinderella Girls Starlight Master 09 Love Letter (The IDOLM@STER Cinderella Girls: Starlight Stage)
The IDOLM@STER Cinderella Girls

6 68,872 The IDOLM@STER Cinderella Girls Viewing Revolution Yes! Party Time!!
The IDOLM@STER Cinderella Girls

7 68,318 Happy Party Train (Love Live! Sunshine!!)
Aqours

8 67,046 THE IDOLM@STER CINDERELLA MASTER EVERMORE (The IDOLM@STER Cinderella Girls)
The IDOLM@STER Cinderella Girls

9 65,326 The IDOLM@STER Cinderella Girls Starlight Master 08 Beyond the Starlight (The IDOLM@STER Cinderella Girls: Starlight Stage)
The IDOLM@STER Cinderella Girls

10 65,148 The IDOLM@STER Cinderella Girls Starlight Master 10 Jet to the Future (The IDOLM@STER Cinderella Girls: Starlight Stage)
The IDOLM@STER Cinderella Girls

11 64,560 THE IDOLM@STER CINDERELLA GIRLS LITTLE STARS! Étude wa Ikkyoku Dake (The Idolm@ster Cinderella Girls Gekijō)
THE IDOLM@STER CINDERELLA GIRLS LITTLE STARS!

12 64,001 Itteki no Eikyō (Blue Exorcist: Kyoto Saga)
UVERworld

13 60,601 Catch the Moment (Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale)
LiSA

14 59,881 Togetsukyō ~Kimi Omofu~ (Detective Conan: The Crimson Love Letter)
Mai Kuraki

15 58,378 THE IDOLM@STER CINDERELLA MASTER Treasure☆ (The IDOLM@STER Cinderella Girls)
The IDOLM@STER Cinderella Girls

16 55,367 Yume Hitotsu (Touken Ranbu)
Touken Danshi team Shinsengumi with Hachisuka Kotetsu

17 53,381 The IDOLM@STER Cinderella Girls Starlight Master 11 Ankira!? Kyōsōkyoku (The IDOLM@STER Cinderella Girls: Starlight Stage)
The IDOLM@STER Cinderella Girls

18 52,358 orion (March comes in like a lion)
Kenshi Yonezu

19 44,887 Muteki * Dangerous (B-PROJECT: Muteki * Dangerous)
B-PROJECT

20 43,292 Anticlockwise (Clockwork Planet)
After the Rain

21 42,220 Kaidoku Funō (Atom The Beginning)
After the Rain

22 41,282 THE IDOLM@STER CINDERELLA MASTER 046-048 (The IDOLM@STER Cinderella Girls)
The IDOLM@STER Cinderella Girls

23 35,991 Shissō Pendulum (Yu-Gi-Oh! Arc-V )
M!LK

24 35,164 THE IDOLM@STER SideM Beyond The Dream
Various Artists

25 35,007 Ensemble Stars! Unit Song CD 2 Vol. 07 Valkyrie (Miwkaugeki)
Valkyrie

26 33,250 Kinmirai Happy End (Love Live! Sunshine!!)
CYaRon!

27 32,610 Yōkoso Japari Park e (Kemono Friends)
Dōbutsu Biscuit x PPP

28 31,599 Uta no Prince Sama Idol Song Ranmaru And Ai (Haruhana)
Uta no Prince Sama

29 30,475 Dakara, Hitori ja nai (My Hero Academia)
Little Glee Monster

30 30,381 GALAXY HidE and SeeK (Love Live! Sunshine!!)
AZALEA

CD Album
(อันดับ / ยอดขายแผ่น / อัลบั้ม / ศิลปิน)

1 76,441 Oh! SkaTra!!! Yuri!!! on Ice/Original Skate Song Collection
Various Artists

2 74,241 MANKAI☆Kaika Sengen
A3ders!

3 73,683 Fate/Grand Order Original Soundtrack Ⅰ
Soundtrack

4 65,580 your name.
RADWIMPS

5 64,493 NEOGENE CREATION
Nana Mizuki

6 52,468 Nando Datte, Suki. ~Kokuhaku Jikkō Iinkai~
HoneyWorks

7 50,499 NieR:Automata Original Soundtrack
Various Artists

8 49,177 Persona 5 Original Soundtrack
Various Artists

9 40,838 Detective Conan the Movies Theme Song Collection ~"20"All Songs~
Various Artists

10 37,437 A3! First SUMMER EP
Natsu-gumi

11 36,576 LiTTLE DEViL PARADE
LiSA

12 35,913 Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale Original Soundtrack
Soundtrack

13 34,947 Shingeki no Kiseki (Attack on Titan)
Linked Horizon

14 34,264 A3! First SPRING EP
Haru-gumi

15 33,858 Walkūre ga Tomaranai (Macross Delta)
Walkūre

16 33,584 Mikazuki no Kōkai
Sayuri

17 27,197 TV Anime Kemono Friends Drama & Character Song Album Japari Cafe
Kemono Friends

18 24,948 TV Anime Kemono Friends Original Soundtrack
Akiyuki Tateyama

19 24,173 Innocent flower
Inori Minase

20 22,596 Fairy Castle
ClariS

21 21,760 Moana Original Soundtrack (Japanese Edition)
Various Artists

22 19,866 Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans Complete BEST
Various Artists

23 19,328 Drive-in Theater
Maaya Uchida

24 18,428 Mr. Osomatsu Kakure Episode Drama CD Matsuno-ke no Nandemo Nai Kanji Vol. 1
Matsunos

25 18,279 Sword Art Online Song Collection II
Various Artists

26 17,118 Pierrot Dancin'
GRANRODEO

27 16,977 Mr. Osomatsu Kakure Episode Drama CD Matsuno-ke no Nandemo Nai Kanji Vol. 2
Matsunos

28 16,265 Mr. Osomatsu Kakure Episode Drama CD Matsuno-ke no Nandemo Nai Kanji Vol. 3
Matsunos

29 15,870 M.S.S.Phantasia
M.S.S. Project

30 15,229 Jiko Sukiima
Mewhan

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com#1 , animenewsnetwork.com#2

 


อันดับแฟรนไชส์สื่อขายดีที่สุดในญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรก ปี 2017

oricon ได้จัดอันดับ แฟรนไชส์สื่อ ที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น ช่วงครึ่งปีแรก ปี 2017 โดยพิจารณามาจากรายได้จากยอดขายแผ่น BD , DVD , CD เพลง , นิยาย และ มังงะ เป็นหลัก แต่ไม่นับรายได้จากเกม , ตั๋วหนัง , ยอดดาวโหลดดิจิตอล และรายได้ในรูปแบบอื่นๆ รวมเข้าไปด้วย


(อันดับ / ยอดขาย / เรื่อง)

*1   3,282,800,899   One Piece (Home Video /Music/Novels/Manga)
*2   3,262,936,824   Yuri!!! on Ice (Home Video /Music)
*3   2,566,740,004   High & Low (Home Video /Music/Manga)
*4   2,376,292,322   The IDOLM@STER (Home Video /Music/Novels/Manga)
*5   2,305,632,513   Love Live! (Home Video /Music/Novels/Manga)
*6   2,300,110,981   The Full-Time Wife Escapist (Home Video /Music/Novels/Manga)
*7   2,078,844,128   Touken Ranbu (Home Video /Music/Novels/Manga)
*8   2,070,753,287   Detective Conan (Home Video /Music/Novels/Manga)
*9   2,051,452,524   Godzilla Series (Home Video /Music/Novels/Manga)
10   2,027,391,661   Attack on Titan (Home Video /Music/Novels/Manga)
11   1,753,596,626   Kingdom (Home Video /Music/Novels/Manga)
12   1,696,208,588   Haikyu!! (Home Video /Music/Novels/Manga)
13   1,667,975,801   Uta no Prince Sama (Home Video /Music/Manga)
14   1,656,878,584   Tokyo Ghoul (Home Video /Music/Novels/Manga)
15   1,630,150,648   Mobile Suit Gundam (Home Video /Music/Novels/Manga)
16   1,547,171,254   Fate Series (Home Video /Music/Novels/Manga)
17   1,530,426,283   Star Wars Series (Home Video /Music/Novels)
18   1,385,052,699   My Hero Academia (Home Video /Music/Novels/Manga)
19   1,328,625,826   Sword Art Online (Home Video /Music/Novels/Manga)
20   1,249,606,537   Kamen Rider Series (Home Video /Music/Novels/Manga)
21   1,238,590,372   Harry Potter Series (Home Video /Music/Novels)
22   1,219,387,000   Tofu Pro Wrestling (Music)
23   1,145,368,752   Pokémon (Home Video /Music/Novels/Manga)
24   1,125,423,628   The Saga of Evil Tanya (Home Video /Music/Novels/Manga)
25   1,081,194,250   The Seven Deadly Sins (Nakaba Suzuki) (Home Video /Music/Novels/Manga)
26   1,001,559,178   Konosuba - God's Blessing on This Wonderful World! (Home Video /Music/Novels/Manga)
27   *,990,326,550   Zankoku na Kankyaku-tachi (Music)
28   *,974,276,243   Black Butler (Home Video /Music/Novels/Manga)
29   *,964,310,299   Blue Exorcist (Home Video /Music/Novels/Manga)
30   *,882,232,758   Resident Evil (Home Video /Music/Novels/Manga)


แหล่งข่าว : MAL , animenewsnetwork.com


 

10 อันดับ มังงะ - ไลท์โนเวล ขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon : 12-18 มิ.ย. 2017

มังงะ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 146,821 *,148,011 Barakamon เกาะมีฮา คนมีเฮ เล่ม15
*2. 141,421 *,166,161 Mix เล่ม11
*3. 120,860 *,120,860 Magi เล่ม34
*4. *62,913 *,416,205 Boku no Hero Academia เล่ม14
*5. *57,010 *,*57,010 Magi: Sinbad no Bouken การผจญภัยของซินแบด เล่ม14
*6. *54,546 *,294,966 Orange เล่ม6
*7. *47,883 *,*47,883 Komi-san wa, Community-shou desu. เล่ม4
*8. *46,980 *,*46,980 Baby Steps เล่ม45
*9. *45,009 *,*45,009 Kyokou Suiri ไขปมปริศนาภูติ เล่ม6
10. *40,236 *,*81,542 7Seeds เล่ม34


ไลท์โนเวล

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 43,015 124,263 Mahouka Koukou no Rettousei ปริศนาพี่น้องโรงเรียนเวท เล่ม22
*2. 32,694 *32,694 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka Gaiden: Sword Oratoria เล่ม9
*3. 13,993 *46,137 Eromanga-sensei น้องสาวของผมคืออาจารย์เอโระมังงะ เล่ม9
*4. 11,275 *39,201 Strike the Blood เล่ม17
*5. 10,647 *10,647 Watashi, Nouryoku wa Heikinchi de tte Itta yo ne! เล่ม5
*6. *7,550 *21,805 Netgame no Yome wa Onna no Ko ja Nai to Omotta? เล่ม14
*7. *7,247 122,756 Dungeon ni Deai wo Motomeru no wa Machigatteiru Darou ka ผิดหรือไง ถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน เล่ม12
*8. *7,082 **7,082 Seiken Tsukai no World Break เล่ม20
*9. *5,876 **5,876 Tatoeba Last Dungeon Mae no Mura no Shounen ga Joban no Machi de Kurasu Youna Monogatari เล่ม2
10. *5,789 **5,789 Tensei Kizoku no Isekai Boukenroku

แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 


 

 
free hit counter javascript