บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 15-21 มิถุนายน 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง ก่อนอื่นเลย ขอยินดีแก่ทัพนักกีฬาไทย ที่สามารถรักษาตำแหน่งจ้าวซีเกมส์ได้อีกหนหนึ่ง พร้อมกับเหรียญทองฟุตบอลชาย ที่ทัพ U23 ของเรา สามารถรักษาแชมป์เอาไว้ได้เหมือนเคย นอกจากนี้ ยังรวมถึง นักเตะทีมชาติชุดใหญ่สามารถเก็บแต้มเหนือไต้หวันนอกบ้าน ทำให้ครองจ่าฝูงในบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย แล้วก็ ขอเป็นกำลังใจให้แก่ทีมฟุตบอลหญิงชุดลุยบอลโลก ที่ทำผลงานได้อย่างภาคภูมิใจ แม้จะไม่ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม อย่างน่าเสียดายก็ตาม เชื่อเถอะว่าในรอบสัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์แห่งความสุขขีของชาวไทย และเป็นการพิสูจน์ได้ว่า เกมกีฬานั้น ทำให้เกิดความสามัคคีแน่นแฟ้นในหมู่ชาวไทยด้วยเหมือนกัน ชนิดที่ ความเชื่อและสีเสื้อที่แตกต่างกันนั้น ไม่มีผลใดๆ


สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: สัปดาห์ไหแตก มาหยุดยั้งแผนร้ายกับ เค็นอิจิ 48

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก เคนอิจิ ลูกแกะพันธุ์เสือ เล่ม 48 หมักในไหมานานพอดู ทั้งๆที่ญี่ปุ่น ออกจบไปซักพักใหญ่แล้ว .....จูนาซาร์ดจับตัวมิอุไปแล้วยังล้างสมอง เพื่อฝึกให้กลายเป็นศิษย์ที่เก่งที่สุดของตนเอง! เค็นอิจิกับซาคากิรีบไปยังนครทีดาร์ท อาณาจักรของจูนาซาร์ด เพื่อช่วยเหลือมิอุทันที! แต่เค็นอิจิจะทำลายแผนการชั่วร้ายของจูนาซาร์ดได้หรือไม่?


Sket Dance เล่ม 30 หน้าปกเหมือน 3 หน่อมาหนีร้อนเล่นสงกรานต์แถวสมุย (ว่าไปนั่น!!).....บอสเซนที่แม้จะอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของม.ปลายปี 3 แต่ก็ยังมีเวลาไปทะเล ช่วยงานนักเขียนการ์ตูน แถมยังไปปั่นจักรยานค้นหาตัวเอง! นอกจากนี้ ยังมีเรื่องย้อนเวลาเล็กๆ กับการปรากฏตัวของคู่หูตลก "อึ้งเถิด" ด้วย!!

TERRA FORMARS เล่ม 6 สถานการณ์ในกลุ่มที่ 1 เป็นการต่อสู้ของโอนิสึกะ เคย์จิ ที่เผชิญหน้ากับศัตรูที่เตรียมแผนรับมือมาเป็นอย่างดีจนเคย์จิถึงกับตกที่ นั่งลำบาก... ส่วนทางด้านบนโลก ท่ามกลางแนวความคิดที่พัวพันสลับซับซ้อนของแต่ละกลุ่มแต่ละฝ่าย ในที่สุดความลับสำคัญที่เกี่ยวข้องกับฮิซะมารุ อาคาริก็เป็นที่กระจ่าง! เพื่อพวกพ้องที่ร่วมสู้มาด้วยกัน เพื่อคำมั่นสัญญาที่ได้ให้ไว้ เหล่านักรบจึงหันหน้าเข้าต่อสู้กับความสิ้นหวัง!

Space Brothers สองสิงห์อวกาศ เล่ม 20 นึกว่าจะหายไปในชั้นบรรยากาศนอกโลกตามสองพี่น้องคู่นี้ไปแล้ว.......ชื่อที่วินซ์และปีโก้ตั้งให้ยานลงจอดบนดวงจันทร์แบบใหม่คือ "RICK" เหมือนชื่อเพื่อนที่ตายไปแล้ว--- ที่ทั้ง 3 เคยสาบานกันไว้ก็กำลังจะกลายเป็นจริง ส่วนมุตตะก็เชื่อมั่นในน้องชายที่อยู่รัสเซียและมุ่งหน้าสู่ "อนาคต" ที่ทั้งคู่สัญญากันไว้ บนเส้นทางสู่จักรวาลที่ก้าวเดินมามีปาฏิหาริย์ที่ทำให้ชาแปลบปลาบรออยู่!

Skip Beat! เล่ม 33 ในคืนที่เคียวโกะต้องอยู่กับเรนในฐานะ "พี่น้องฮีล" โชก็โทรเข้ามือถือของเธอ! เคียวโกะที่ถูกเรนซึ่งลืมเรื่องการแสดงคาดคั้นถามอย่างหนักก็รู้สึกถึงความผิดปกติจนสังเกตเห็นความมืดของเรนได้ในที่สุด เธอจึงตั้งใจที่จะช่วยโดยที่ยังแสดงเป็น "เซ็ตสึกะ" อยู่ แต่สถานการณ์กลับพลิกผันจนทำให้เธอสับสนเสียเอง!! และทางเรนก็..!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Oh! My Goddess  เล่ม 47,Ace of Diamond เล่ม 9-10 (ฉบับรวมเล่ม เล่มหนา),Shaman King -Ultimate Edition- เล่ม 10,มังกรอหังการ ภาค สงครามจงหยวน เล่ม 12,คลังสยอง รวมผลงานเขย่าขวัญของ อิโต้ จุนจิ เล่ม 9,แคทส์ไอ CAT'S AI เล่ม 7 ,เก็คโคโจเรย์ จันทราประกาศิต เล่ม 21,เกมเทวดา From The New World เล่ม 5 (จบภาค),ปาร์ตี้สยอง ต้องฆ่า CORPSE PARTY ANOTHER CHILD เล่ม 2,ยัยกรรไกรใจร้ายกับนายหมาดวงซวย เล่ม 3 ,Steins; Gate สไตน์ส;เกท ฝ่าวิกฤติพิชิตกาลเวลา : การเคลื่อนที่แบบบราวน์ เล่ม 2  (จบ)


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 



VCD-DVD New Release

Free! (DVD, Rose)
อนิเมขายตัวละครชายเรื่องดังของ KyoAni ก็ออกมาซะที หลังจากให้คอยกันมานาน ..... ดัดแปลงมาจากนิยาย High Speed กับเรื่องราวมิตรภาพและการแข่งขันเพื่อชิงชัยในการเป็นจ้าวสระ เมื่อ ฮารุกะ พร้อมผองเพื่อนอีก 3 คน ได้รวมตัวกันจัดตั้งทีมว่ายน้ำแห่งรร.อิวาโทบิ เพื่อต่อกรกับ ริน เพื่อนสมัยเด็กของเขา ที่เปลี่ยนไปเป็นคนล่ะคน(และอยู่คนล่ะโรงเรียน) ในการแข่งขันความเร็วบนสายน้ำ

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


วันพีซ ขึ้นทำเนียบหนังสือการ์ตูน(จากผู้แต่งคนเดียว) ที่มียอดตีพิมพ์สูงที่สุดในโลก

เหล่าลูกเรือโจรสลัดหมวกฟาง ได้ทำสถิติครั้งใหม่กันอีกหน แถมคราวนี้ไปไกลถึงระดับโลกเสียด้วย!!!!.... เว็บไซต์หลักของวันพีซได้แจ้งว่า ผลงานการ์ตูนดังของ อ.เอย์อิจิโร่ โอดะ ได้รับการบันทึกสถิติลง Guinness World Record ให้เป็นหนังสือการ์ตูนจากผู้แต่งคนเดียวกัน ที่มียอดตีพิมพ์สูงที่สุดในโลก โดยวันพีซ มียอดตีพิมพ์ทั่วโลกรวมกัน 320,866,000 เล่มด้วยกัน

วันพีซ ตีพิมพ์ครั้งแรก เมื่อปี 1997 ปัจจุบันได้รับการตีพิมพ์และจำหน่ายมากกว่า 30 ประเทศ โดย วันพีซ เล่ม 77 เล่มล่าสุดของเรื่องนี้ที่ออกวางขายในญี่ปุ่น เมื่อ 3 เม.ย. มียอดตีพิมพ์ครั้งแรกถึง 3,800,000 เล่ม ด้วยกัน

แม้ว่า อ.โอดะ จะไม่ได้เข้าร่วมพิธีรับใบประกาศเกียรติคุณจาก Guinness Book เมื่อ 15 มิ.ย. 2015 (โยชิฮิสะ เฮย์ชิ บก.ของโชเน็นจัมป์ เข้าไปรับแทน ) แต่เขาก็ได้กล่าวแสดงความรู้สึกหลังจากทราบข่าวนี้ว่า "ขอบคุณสำหรับการรับรองสถิติลง Guinness World Record นะครับ การ์ตูนเรื่องนี้ได้สร้างความน่าทึ่งมาโดยตลอด แต่พอผมได้ทราบข่าวนี้เข้า ก็พอที่จะพูดได้เต็มปากว่า ' วันพีซ สร้างเพื่อนให้กับผม' 'วันพีซ ยังทำให้ผมได้ค้นพบกับคนรัก'ด้วย ผมน่ะ รู้สึกมีความสุขมากจริงๆ ครับ ผมรู้สึกว่า ตัวเลขยอดตีพิมพ์ที่มีการบันทึกไว้นั้น มีความเป็นไปได้ที่จะดึงผู้คนให้เข้ามามีส่วนร่วม ให้มากเท่ากับจำนวนตัวเลขดังกล่าวเลยล่ะ แน่นอนว่า ผมน่ะ จะไม่ลืมบรรดาผู้มีพระคุณในวงการนักเขียนการ์ตูน , บรรดาเพื่อนๆที่ได้ร่วมงานกัน รวมไปถึง นักอ่านของผม และนับจากนี้ไป ผมก็จะทำงานเขียนการ์ตูนต่อไป โดยไม่สนเรื่องทำลายสถิติ และไม่ทำให้สถิตินั้นด่างพร้อยครับ"



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon,cinematoday,animenewsnetwork.com

 


ฉลองลง Guinness Book ...... Shonen Jump+ ลงเผยแพร่จัมป์ ฉบับ"วันพีซ" ได้ตีพิมพ์ครั้งแรก!!!!!

ควันหลงจากการที่ วันพีซ ได้บันทึกสถิติลง Guinness World Record ให้เป็นหนังสือการ์ตูนจากผู้แต่งคนเดียวกัน ที่มียอดตีพิมพ์สูงที่สุดในโลก เลยทำให้ทางสนพ.ชูเอย์ฉะ ได้เฉลิมฉลองในโอกาสนี้ ด้วยการหยิบเอานิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่มีการตีพิมพ์วันพีซในตอนแรกสุด กับ จัมป์ฉบับที่ 34 ของปี 1997 มาเผยแพร่ให้บรรดานักอ่านรุ่นใหม่ได้สัมผัสกันผ่านแอพ Shonen Jump+ เมื่อ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งจัมป์ฉบับดังกล่าว สามารถอ่านได้ฟรี ไม่เสียตังค์ รวมถึงยังอ่านการ์ตูนเก่าๆที่ได้ตีพิมพ์ในจัมป์เล่มดังกล่าวได้อีกด้วย อาทิ Rurouni Kenshin (Jinchū arc), JoJo's Bizarre Adventure (Part V: Vento Aureo arc, chapter 514), Hoshin Engi , และ Hanasaka Tenshi Ten-Ten-kun

อีกทั้ง ทางชูเอย์ฉะ ยังได้ผุดแอพสำหรับอ่านการ์ตูนวันพีซฟรี ตั้งแต่ตอนแรกเป็นต้นไป โดยจะจัดทำในรูปแบบหน้าสีทั้งตอน และมีการอัพเดตตอนใหม่ๆ ในทุกๆวัน




แหล่งข่าวและรูปภาพ : AppBank ,animenewsnetwork.com



Kamen Teacher ผลงานผู้แต่ง GTO กำลังจะเป็นละครเวที

พักนี้ มีซีรี่ย์การ์ตูนหลายเรื่องต่างแห่กันทำละครเวทียกใหญ่ ล่าสุด นิตยสาร Young Jump ฉบับที่ 29 รายงานว่า Kamen Teacher หนึ่งในผลงานการ์ตูนของ อ.โทรุ ฟูจิซาวะ ผู้แต่ง GTO กำลังจะถูกทำเป็นละครเวทีแล้ว โดยได้ ยูกิ โทโมทสึเนะ นักแสดงจากละครเวทีดัดแปลงจากการ์ตูนหลายเรื่อง อย่าง Blue Exorcist, The Prince of Tennis 2nd Season, Blazblue, Bakumatsu Rock, Yowapeda Inter High Arc The Winner จะมารับบทเป็น โกตะ อารากิ พระเอกของเรื่องนี้ ครูสอนพิเศษผู้ต้องสวมบทบาทกลายเป็นฮีโร่คุณครูสวมหน้ากากนาม Kamen Teacher Hayato Jūmonji ที่คอยแก้ไขปัญหาเหล่าเด็กเกเจ้าปัญหานั้นๆ

ละครเวทีชุดนี้ มีกำหนดเปิดการแสดง ณ Theater Drama City โอซาก้า ช่วงวันที่ 16-18 ก.ย. ก่อนจะย้ายวิกไปแสดงที่โตเกียว ณ Zepp Blue Theater Roppongi วันที่ 30 ก.ย. -4 ต.ค.

Kamen Teacher ตีพิมพ์ใน Young Jump ช่วงปี 2006 - 2007 ก่อนจะมีการเขียนภาคต่ออย่าง Kamen Teacher Black ในนิตยสารเล่มเดียวกัน ช่วงปี 2013-14 และเคยถูกนำไปทำเป็นละครซีรี่ย์-หนังคนแสดงมาแล้ว โดยได้ ไทสุเกะ ฟูจิกายะ สมาชิกของ Kis-My-Ft2 มารับบมเป็นอารากิ ในเวอร์ชั่นดังกล่าว


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


PreCure ฉลองครบรอบตอนที่ "ตอง 5" แล้ว

ขบวนการสาวน้อยเวทมนตร์ PreCure ก็ได้ออกฉายครบตอนที่ 555 แล้ว จากการออกฉายตอนที่ 20 ของซีรี่ย์ชุด Go! Princess PreCure ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา และเนื่องในโอกาสที่ซีรี่ย์สาวน้อยเวทมนตร์อายุยืนของ Toei ออกฉายครบตอนที่ตอง5 นั้น ได้มีสาส์นแสดงความยินดีจากตัวละคร-นักพากย์ตัวหลักของซีรี่ย์ชุดนี้บนเพลงเปิด ประกอบด้วย Haruka Haruno/Cure Flora (Yu Shimamura), Minami Kaido/Cure Mermaid (Masumi Asano) และ Kirara Amanogawa/Cure Twinkle (Hibiku Yamamura)

PreCure ขึ้นชื่อว่าเป็นอนิเมซีรี่ย์สาวน้อยเวทมนตร์ที่ออกฉายต่อเนื่องยาวนานที่สุดของ Toei แซงหน้า Sailor Moon ที่เคยออกฉายถึง 5 ซีซั่นรวมกัน 200 ตอน ช่วงปี 1992-1997 โดย Go! Princess PreCure ก็กำลังจะมีอนิเมจอเงินของตนเอง (และนับเป็นหนังชุดที่ 19 ของ Precure) ออกฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2015 นี้

แหล่งข่าว : Go! Princess PreCure, crunchyroll.com


เรื่องราวของสมัยเด็ก ซาโบะ , ลูฟี่ และ เอส จะถูกนำมาบอกเล่าถ่ายทอดอีกครั้ง กับอนิเมชุดพิเศษทางทีวีของวันพีซ

กลายเป็นธรรมเนียมในช่วงปีหลังๆ ที่จะมีการออกฉายอนิเมตอนพิเศษของวันพีซความยาว 2 ชม. เพื่อเป็นการบอกเล่าความประทับใจเรียกน้ำตาแก่แฟนๆกันอีกครั้ง ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า เรื่องราวอดีตสมัยเด็กของซาโบะ , ลูฟี่ และ เอส จะถูกนำมาถ่ายทอดอีกครั้งในรูปแบบอนิเมตอนพิเศษของวันพีซ ที่มีชื่อว่า One Piece Episode of Sabo ~3-Kyōdai no Kizuna Kiseki no Saikai to Uketsugareru Ishi~ (One Piece บทซาโบะ : สายสัมพันธ์ของ 3 พี่น้อง - การพบพานอย่างอัศจรรย์ กับ การสืบทอดเจตนารมย์ ) มีกำหนดออกฉายช่วงเวลา 21.00-23.10 น. ทางช่อง Fuji TV ในวันที่ 22 ส.ค. 2015 ซึ่งตอนพิเศษดังกล่าวจะเป็นการนำเรื่องราววีรกรรมสมัยเด็กของ 3 พี่น้องร่วมสาบาน ; ซาโบะ , ลูฟี่ และ เอส ที่ทั้งหมดต่างมีความฝันเป็นโจรสลัดเหมือนกัน เอามาเล่าใหม่ในแบบรวบรัดจากฉบับอนิเมซีรี่ย์ เท่านั้นไม่พอ อนิเมพิเศษดังกล่าวยังได้เพิ่มฉากใหม่ ที่เป็นการอธิบายถึงการเดินทางมายังเดรสโรซ่าของซาโบะ อย่างละเอียด ซึ่งไม่ได้ปรากฏในฉบับมังงะและอนิเมซีรี่ย์ของวันพีซมาก่อน รวมไปถึง ฉากพบกันอีกครั้งระหว่างเขากับลูฟี่ ในมุมมองของพี่โบ้เอง

ก่อนหน้านี้ วันพีซ เคยออกฉายอนิเมตอนพิเศษทางทีวีชุด One Piece Episode of Luffy: Hand Island no Bōken , One Piece Episode of Nami: Kōkaishi no Namida to Nakama no Kizuna ,One Piece Episode of Merry: Mō Hitori no Nakama no Monogatari (One Piece Episode of Merry: The Tale of One More Friend) และ One Piece "3D2Y" Ace no Shi wo Koete! Luffy Nakama to no Chikai ช่วงปี 2012 -2014 ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการนำเนื้อเรื่องเรียกน้ำตาอันขึ้นชื้อของแฟนๆวันพีซมาทำใหม่ให้รวบรัดขึ้น (จะมีแต่ One Piece Episode of Luffy: Hand Island no Bōken เป็นตอนพิเศษที่ทำขึ้นเพื่อโปรโมทหนัง One Piece Film Z โดยเฉพาะ)



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Oricon, Comic Natalie,animenewsnetwork.com


มิซึกิ คาวาชิตะ หวนกลับไปใช้นามปากกาเก่า กับผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ล่าสุด

ห่างหายจากผลงานการ์ตูนเรื่องยาวมานานพอสมควรเลย สำหรับ อ. มิซึกิ คาวาชิตะ ผู้แต่ง Ichigo 100% และ Hatsukoi Limited ล่าสุด อ.คาวาชิตะ กำลังจะมีผลงานการ์ตูนเรื่องใหม่ลงในนิตยสารการ์ตูนผู้หญิง You ฉบับ ส.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 15 ก.ค. กับผลงานการ์ตูนแนวชีวิตวัยรุ่นที่มีชื่อว่า Gunjō ni Siren (Ultramarine Siren) ที่สำคัญผลงานดังกล่าว อ.คาวาชิตะ จะหวนกลับมาใช้นามปากกาเก่าของเธอ อย่าง 'มิคัง โมโมคุริ' เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี อีกด้วย

โดย นามปากกา 'มิคัง โมโมคุริ' นั้น อ.คาวาชิตะ ได้ใช้ครั้งแรกในตอนเปิดตัวอาชีพนักเขียนการ์ตูน เมื่อปี 1994 และใช้นามปากกานี้เรื่อยมา จนกระทั่ง ปี 2000 เธอจึงเปลี่ยนนามปากกาเป็น 'มิซึกิ คาวาชิตะ' ซึ่งเป็นนามปากกาที่เธอใช้เขียนผลงานการ์ตูนลงในนิตยสารการ์ตูนผู้ชายโดยเฉพาะ การมาของนามปากกาอันหลังนี้ ทำให้เธอสามารถสร้างชื่ออย่างเปรี้ยงปร้าง จาก Ichigo 100% ที่มีจำนวน 19 เล่มจบ ต่อจากนั้นก็มีผลงานอื่นๆอย่าง Hatsukoi Limited (2007), Anedoki (2009) และ Teto ku chi (2013) ตามลำดับ



แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie ,animenewsnetwork.com

 


โปรดิวเซอร์ The Tale of the Princess Kaguya, When Marnie Was There ได้งานที่สตูดิโอใหม่แล้ว

แม้ 15 มิ.ย. 2015 ที่ผ่านมา จะเป็นวันครบรอบ 30 ปี ของ Studio Ghibli ก็จริง แต่งานเฉลิมฉลองของสตูดิโอแห่งนี้กลับเงียบเหงาเอามากๆ อันเนื่องมาจากช่วงนี้ สตูดิโอขอหยุดทำโปรเจ็คหนังใหญ่ไปซักระยะหนึ่ง ก็เลยส่งผลต่อบรรดาสต๊าฟผู้ไม่อยากนิ่งเฉยในสตูดิโอแห่งนี้บางคน ต่างก็ทยอยย้ายไปทำงานที่ใหม่กัน โดย โยชิอากิ นิชิมุระ โปรดิวเซอร์ของ Ghibli จากเรื่อง The Tale of the Princess Kaguya กับ When Marnie Was There กลายเป็นรายล่าสุดที่ย้ายไปทำงานสตูดิโอแห่งใหม่ กับ Studio Ponoc เมื่อ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน Studio Ponoc กำลังมีผลงานเป็นโฆษณาทางทีวีที่เป็นการโปรโมทแคมเปญ Summer Train ของ West Japan Railway Company ซึ่งได้ นิชิมุระ มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ โดยมี โยชิยูกิ โมโมเสะ (key animator จาก Porco Rosso, Spirited Away, Tales from Earthsea) มารับหน้าที่กำกับอนิเมชั่น และ กำกับโปรเจ็ค ส่วน ยูโกะ คันโนะ (Psycho-Pass, JoJo's Bizarre Adventure: Stardust Crusaders, Library War) รับหน้าที่เรียบเรียงดนตรี

โดย นิชิมุระ มารับหน้าที่โปรดิวเซอร์หลักให้กับ Ghibli สืบทอดแทน โทชิโอะ ซึซึกิ หนึ่งในผู้ก่อตั้งสตูดิโอแห่งนี้ ที่ประกาศเกษียณไป เมื่อ มี.ค. 2014

และเมื่อเว็บไซต์ Otapol ได้สอบถามกับ Ghibli เกี่ยวกับ นิชิมุระ ที่มาปรากฏตัวในการสัมนา งาน AnimeJapan 2015 เมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา ในฐานะของโปรดิวเซอร์หนังอนิเม แทนที่จะมาในฐานะโปรดิวเซอร์ของ Ghibli ซึ่งทาง Ghibli ยังคงยืนยันในตอนนั้นว่า นิชิมุระ ยังเป็นส่วนหนึ่งของสตูดิโออยู่ อย่างไรก็ตาม Otapol ได้สอบถามกับ Ghibli ในคำถามเดิม เพื่อยืนยันสถานะของนิชิมุระกับ Ghibli อีกครั้ง ซึ่งทางฝ่าย PR ของ Ghibli ยังคงยืนยันตามเดิมว่า นิชิมุระ ยังเป็นคนของ Ghibli พร้อมกับบอกอีกว่า " เขาจะรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้เรา โดยขึ้นกับงานอนิเมชั่นของเราเป็นหลัก เพียงแต่เราไม่สามารถล่วงรู้อนาคตที่แน่นอนได้เลย"

แหล่งข่าว : Otapol ,Ghibli no Sekai,animenewsnetwork.com


อดีตเด็กโดดเรียน เผย อากิระ โทริยามะ คือแรงบันดาลใจ สู่ผลงานการ์ตูนเรื่องยาวเรื่องแรกของตน

ข่าวนี้ เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับใครก็ตามที่เคยทำตัวเหลวแหลก ไม่ตั้งเรียน หนีเรียน ให้สามารถกลับตัวกลับใจพัฒนาตนเองให้มีจุดมุ่งหมายในชีวิตยิ่งขึ้นไป ..... โดย Asahi Shimbun ได้นำเสนอเรื่องราวของ โชอิจิ ทานาโซโนะ นักเขียนการ์ตูนผู้ซึ่งเปิดตัวกับผลงานเรื่องแรกกับ Gakko e Ikenai Boku to Kyu-nin no Sensei (Me who can't go to school and nine teachers) ซึ่งได้ออกวางขายไปเมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา

โดยผลงานดังกล่าว ก็ดัดแปลงมาจากเรื่องจริงในสมัยเด็กของเขา ซึ่งเขาก็รู้ตัวว่าไม่สามารถปรับตัวเข้ากับครูประจำชั้นของตนเองได้ และนั่นทำให้เขากลายเป็นเด็กโดดเรียน , เข้าเรียนสายเป็นประจำ และเขาก็เอาแต่โดดเรียนเรื่อยไปตั้งแต่ชั้นประถม จนถึง ม.ต้น

ทานาโซโนะ กล่าวถึงวีรกรรมในอดีตของตนเอง "ผมรู้สึกกังวลมาก รู้สึกถึงปมด้อยตัวเองเกี่ยวกับการไม่ยอมเข้าเรียน รวมถึงกังวลเกี่ยวกับอนาคตของตนเอง เมื่อตอนที่ผมเป็นผู้ใหญ่ "

ชีวิตของเขาก็เข้าสู่จุดเปลี่ยนในสมัยม.ต้น เมื่อเพื่อนๆของเขาได้พาเขาไปพบกับ อ.อากิระ โทริยามะ ผู้แต่งดราก้อนบอล ผู้ซึ่งเป็นไอด้อลตัวยงของเขา แถมแม่ของเขาเองนั้นก็ดันเป็นเพื่อนร่วมชั้นของ อ.โทริยามะ เมื่อสมัยเรียนประถมอีก แล้วทั้งคู่ก็ได้ไปที่บ้านของ อ.โทริยามะ เพื่อพูดคุบปรับความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาในโรงเรียน และ ความฝันการเป็นนักเขียนการ์ตูนของทานาโซโนะ

ซึ่ง อ.โทริยามะ ได้เล่าประสบการณ์อันยากลำบากที่ตนเคยประสบให้ทานาโซโนะได้รับรู้ เขาบอกว่า "มันอาจสะดวกขึ้นเป็นแน่ หากนายสามารถเขียนประสบการณ์ลงในการ์ตูนของตนเองได้อย่างแน่นอน ถ้านายยอมไปโรงเรียนล่ะนะ"

และด้วยคำพูดของอ.โทริยามะนี้เอง ทำให้เขาเริ่มไปโรงเรียน พร้อมๆกับ เข้าโรงเรียนกวดวิชา จนกระทั่งสามารถสอบติดในมหาวิทยาลัยศิลปกรรมแห่งนาโงย่า ได้สำเร็จ ปัจจุบัน ทานาโซโนะ วัย 32 ปี ก็ทำงานหลายอย่าง รวมถึง เขียนการ์ตูนเรื่อง Gakko e Ikenai Boku to Kyu-nin no Sensei

"มันดูไม่เหมือนเด็กโดดเรียนผู้มีความกล้าหาญเลย" ทานาโซโนะ กล่าว "ผมดีใจมาก หากผลงานของผมสามารถเข้าถึงคนอ่านที่ไม่สามารถเข้ากับใครได้ในตอนอยู่บริษัท หรือ ที่ไหนก็ตาม รวมถึง คนที่ไม่ค่อยเปิดอ่านการ์ตูนบ่อยนัก ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้คือสิ่งที่ผมต้องการอยากจะสื่อว่า การเปิดใจรับกับเด็กๆที่มาจากสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างกันนั้น มันสำคัญมากนะครับผม"

ผลงานการ์ตูนเรื่องแรกของเขานั้น ดูท่าว่าจะได้การตอบรับที่ดี ถึงขนาดทำให้ร้านหนังสือร้านหนึ่ง จัดการนำผลงานของเขาตั้งโชว์ใกล้ๆกับผลงานของ อ.โทริยามะ เลยทีเดียว



แหล่งข่าวและรูปภาพ : The Asahi Shimbun,animenewsnetwork.com

 


เผยตัวละครใหม่ ใน Dragon Ball Super

เว็บไซต์หลักของอนิเม Dragon Ball Super อนิเมภาคใหม่ในรอบ 18 ปีของ Dragon Ball ที่กำลังจะเข้าฉายตอนแรกในวันที่ 5 ก.ค. นี้นั้น ได้เผยภาพวิชวลหลักของอนิเมชุดนี้ออกมาแล้ว ซึ่งภาพดังกล่าวก็โชว์ตัวละครหลักที่เราคุ้นเคยหลายคน รวมถึง Whis (วิส) กับ Beerus (เทพบิลส์ / บิรุสึ) ตัวละครจากอนิเมจอเงิน Dragon Ball Z: Battle of Gods กับ Dragon Ball Z: Resurrection 'F' ปรากฏอยู่ด้วย พร้อมกันนี้ยังมีตัวละครนิรนามเพิ่มเติมอีก 2 คน โดยตัวนึงมีชื่อว่า Shanpa มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับ บิลส์ ในร่างที่อวบกว่า (ส่วนคนที่คล้ายๆกับ วิส ยังไม่มีการระบุชื่อ)

นอกจากนี้ เว็บไซต์ดังกล่าว ยังได้แจ้งรายชื่อนักพากย์ในอนิเมชุดนี้ ซึ่งล้วนแต่เป็นคนเดิมๆทั้งสิ้น

Masako Nozawa พากย์เป็น Son Goku
Masako Nozawa พากย์เป็น Son Gohan
Masako Nozawa พากย์เป็น Son Goten
Ryo Horikawa พากย์เป็น Vegeta
Hiromi Tsuru พากย์เป็น Bulma
Takeshi Kusao พากย์เป็น Trunks
Mayumi Tanaka พากย์เป็น Krillin
Masaharu Satou พากย์เป็น Kame-Sen'nin

Toshio Furukawa พากย์เป็น Piccolo
Naoko Watanabe พากย์เป็น Chi-Chi
Yuko Minaguchi พากย์เป็น Videl
Unshou Ishizuka พากย์เป็น Mr. Satan
Kôzô Shioya พากย์เป็น Majin Buu
Kouichi Yamadera พากย์เป็น God of Destruction Beerus
Masakazu Morita พากย์เป็น Whis
Jouji Yanami รับหน้าที่บรรยาย

อีกทั้ง บนเว็บไซต์ได้โพสต์เรื่องย่อของตอนแรกสุดของ Dragon Ball Super ออกมาแล้ว ซึ่งก็ระบุว่า หลังจบศึกจอมมารบู ทุกคนใช้ชีวิตกันอย่างสงบสุข โกคูต้องยอมออกไปทำงานหาเงินตามคำสั่งของจีจี้ ทั้งๆที่เขาอยากจะฝึกฝนวิชาการต่อสู้ให้เก่งยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน โกเท็น ลูกชายคนเล็กสุดของโกคู และกลายเป็นน้องเขยของบีเดล ก็ได้ชักชวน ทรังส์ ออกผจญภัยตามหาของขวัญสุดพิเศษเอาใจเธอผู้นี้

โดยเว็บไซต์หลักของ Toei เวอร์ชั่นยุโรป ได้ระบุว่า Dragon Ball Super จะมีความยาวถึง 100 ตอน ด้วยกัน


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 


จอเงิน Love Live! เปิดตัวสวยหรู Box Office ญี่ปุ่น

Bunka Tsūshin รายงานว่า Love Live! The School Idol Movie อนิเมจอเงินของซีรี่ย์สาวใสไอด้อล Love Live! ที่เพิ่งเข้าฉายไปในญี่ปุ่น เมื่อ 13 มิ.ย. สามารถทำรายได้เปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์แรก ถึง 400,235,800 เยน กับยอดจำหน่ายตั๋ว 251,811 ใบ จากการออกฉาย 121 โรง เข้ามาอันดับ 2 ใน Box Office ญี่ปุ่น โดยมี Our Little Sister หนังคนแสดงดัดแปลงจากการ์ตูน Umimachi Diary ที่เข้าฉายวันแรกวันเดียวกัน สามารถเปิดตัวอันดับ 1 ประจำสุดสัปดาห์ดังกล่าวไป จากการออกฉาย 323 โรงทั่วญี่ปุ่น

จากยอดตัวเลขดังกล่าวของหนัง Love Live! ทำให้หนังชุดนี้ทำสถิติเปิดตัวแซงหนังของ K-ON! ที่มาจากอนิเมซีรี่ย์รอบดึกเหมือนกัน ที่สามารถเปิดตัวสัปดาห์แรกที่ 316.31 ล้านเยน กับยอดจำหน่ายตั๋ว 237,800 ใบ เมื่อ ธ.ค. 2011 แต่ยังไม่สามารถทุบสถิติหนังจากอนิเมรอบดึกที่ทำรายได้สูงสุด อย่าง Gekijō-ban Mahō Shōjo Madoka Magica [Shinpen]:

Hangyaku no Monogatari (Puella Magi Madoka Magica: The Movie -Rebellion-) หนังจอเงินของ Madoka Magica ที่สามารถเปิดตัวสัปดาห์แรกที่ 436 ล้านเยน กับยอดจำหน่ายตั๋ว 271,279 ใบ เมื่อ ต.ค. 2013

โดยจอเงินของ Love Live! มีกำหนดออกฉายนอกญี่ปุ่นในเดือน ส.ค. ตามประเทศต่างๆ อาทิ ไต้หวัน , ฮ่องกง, เกาหลีใต้ , ไทย , สหรัฐฯ , ออสเตรเลีย , นิวซีแลนด์ ,มาเลเซีย , ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ , เวียดนาม , บรูไน และ อินโดนีเซีย

แหล่งข่าว : Yaraon!,animenewsnetwork.com

 


Anohana ดอกไม้ มิตรภาพ และความทรงจำ กำลังถูกทำในรูปแบบละครคนแสดงพิเศษ

Anohana ดอกไม้ มิตรภาพ และความทรงจำ หนึ่งในซีรี่ย์อนิเมสุดซึ้งเรียกน้ำตาไหลพรากของใครหลายๆคน กำลังจะกลับมาสร้างความประทับใจครั้งใหม่ ในรูปแบบละครคนแสดงชุดพิเศษ มีกำหนดออกฉายทางช่อง Fuji TV ในปี 2015 นี้ โดยได้ นิจิโร่ มุราคามิ บุตรชายคนโตของ นักแสดงหนุ่มใหญ่ จุน มุราคามิ กับ นักร้องสาว UA มารับบทนำของละครชุดนี้ ในบทของ จินตัน พระเอกของเรื่อง (คนที่ 3 จากซ้ายบนภาพหมู่) ซึ่งนักแสดงวัย 18 ปี ผู้นี้ เคยมีผลงานการแสดงจาก Gods Will horror และ Still the Water (Futatsume no Mado)

ส่วนนักแสดงหลักคนที่เหลือก็มี (จากซ้ายไปขวาบนภาพหมู่)

ยุตะ ทาคาฮาตะ (The Eternal Zero) รับบทเป็น โป๊บโปะ
ไอริ มัตซึอิ ( Yamada-kun and the Seven Witches, GTO, Hell Teacher Nube) รับบทเป็น อานารุ
มินามิ ฮามาเบะ (Ace Attorney) รับบทเป็น เมนมะ
จุน ชิซน (Ressha Sentai ToQger) รับบทเป็น ยูคิอัตสึ
มาริเอะ อีโตโยะ (S -Saigo no Keikan-, Nobunaga Concerto) รับบทเป็น ทสึรุโกะ

Anohana ออกฉายครั้งแรกเมื่อฤดูใบไม้ผลิ 2011 กับเรื่องราวมิตรภาพระหว่างผองเพื่องสมัยเด็ก ที่กลับมาติดต่อกันอีกครั้งในสมัยม.ปลาย หลังจากที่แยกจากกันเนื่องจากโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีก่อน เพื่อทำตามคำปรารถนาของวิญญาณสาวน้อย เมนมะ ให้เป็นจริง ต่อมาถูกนำไปทำในเวอร์ชั่นหนังอนิเม ออกฉายปี 2013


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Sankei Sports,animenewsnetwork.com

 


ซามูไรพเนจร จะถูกทำเป็นละครเพลงหญิงล้วน โดยคณะทาคาระซึกะ

คณะละคร ทาคาระซึกะ คณะละครเพลงหญิงล้วนชื่อดังของญี่ปุ่น เตรียมจะหยิบเอาผลงานการ์ตูนฮิตของ อ.โนบุฮิโระ วาสึกิ อย่าง Rurouni Kenshin หรือ ซามูไรพเนจร มาดัดแปลงในรูปแบบละครเพลงบนเวที โดยได้ มิยู ซากิฮิ นักแสดงตัวท็อบประจำคณะละครดังกล่าว กับ เซนะ ซางิริ นักแสดงระดับท็อปแห่งคณะละครยูคิกุมิ มาร่วมแสดงละครชุดนี้ กำกับการแสดงและเขียนบทโดย ชูอิจิโร่ โคอิเคะ มีกำหนดเปิดการแสดง ณ Takarazuka Grand Theater จ.เฮียวโก วันที่ 5 ก.พ.-14 มี.ค. 2016 ก่อนจะไปเปิดแสดงที่โตเกียว ณ Tokyo Takarazuka Theater วันที่ 1 เม.ย. - 8 พ.ค. 2016

ซามูไรพเนจร ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shonen Jump เมื่อปี 1994 กับเรื่องราวการต่อสู้ของ เคนชิน อดีตมือสังหาร ผู้ตัดสินใจละทิ้งดาบไปใช้ชีวิตใหม่ แต่ถึงกระนั้นเส้นทางชีวิตใหม่ของเขาก็ยังไม่พ้นวิถีแห่งการนองเลือดอยู่ดี...... โดยเรื่องนี้ถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 95 ตอน , หนังอนิเม , OVA 3 ชุด และ หนังคนแสดงไตรภาค

อนึ่งคณะละคร ทาคาระซึกะ เคยแสดงละครเวทีที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนจำนวนหนึ่ง อาทิ Legend of the Galactic Heroes, Sengoku Basara, Jin, The Rose of Versailles เป็นต้น ซึ่งคณะละครกลุ่มนี้ เพิ่งเปิดการแสดงละครเพลงของ Lupin III เมื่อ ก.พ. 2015 ที่ผ่านมา


แหล่งข่าว : Comic Natalie,animenewsnetwork.com


Silver Spoon ส่อใกล้จบ ณ เล่ม 14 !?

ฉบับรวมเล่มที่ 13 ของ Silver Spoon ที่เพิ่งวางขายในญี่ปุ่นไปเมื่อ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเผยข่าวชวนใจหายของแฟนๆว่า เรื่องนี้กำลังจะเข้าสู่ไคลแมกซ์สุดท้าย ท้ายสุด ใกล้จบลงงวดขึ้นทุกขณะ ในเล่ม 14 ของซีรี่ย์การ์ตูนเด็กเกษตรเรื่องนี้

Silver Spoon ผลงานของ อ.ฮิโรมุ อาราคาวะ (Fullmetal Alchemist) ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2011 คว้ารางวัลชนะเลิศ Manga Taisho (Cartoon Grand Prize) กับ Booklog awards เมื่อปี 2012 รวมถึงยังเคยคว้ารางวัลชนะเลิศ Shogakukan Manga Awards ในสาขาการ์ตูนผุ้ชายยอดเยี่ยม เมื่อปี 2013 ต่อมาถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ 2 ซีซั่น ออกฉายช่วงปี 2013-2014

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน การ์ตูนเรื่องนี้ก็ตีพิมพ์อย่างนานๆจะมาที เนื่องจาก อ.อาราคาวะ กำลังวุ่นอยู่กับการดูแลสมาชิกในครอบครัวที่กำลังป่วยหนักอยู่ ณ ขณะนี้

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



ภาคแยกของ Fairy Tail 2 ชุด พร้อมใจกันจบ ก.ค. 2015

นิตยสาร Fairy Tail รายเดือน ฉบับที่ 12 ได้แจ้งมาว่า มังงะภาคแยกของ Fairy Tail ที่ประกอบด้วย Fairy Tail Zero กับ Tale of Fairy Tail: Ice Trail จะจบลงพร้อมกันในฉบับหน้าของนิตยสารดังกล่าว ที่จะวางขายในวันที่ 17 ก.ค. นี้ ซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้ ลงตีพิมพ์ครั้งแรกในฉบับปฐมฤกษ์ของนิตยสารดังกล่าว

Fairy Tail Zero เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเนื้อหาหลัก เกี่ยวกับเหล่าสมาชิกผู้บุกเบิก ก่อกำเนิดกิลด์ Fairy Tail ซึ่งได้ อ.ฮิโระ มาชิมะ ทำหน้าที่แต่งเรื่อง+วาดภาพ

ส่วน Tale of Fairy Tail: Ice Trail เป็นเรื่องราวสมัยเด็กของ เกรย์ ก่อนที่เขาจะตัดสินใจร่วมเป็นสมาชิกของ Fairy Tail ซึ่งการ์ตูนชุดนี้ อ.ยูสึเกะ ชิราโตะ มารับหน้าที่แต่งเรื่อง+วาดภาพแทน


แหล่งข่าว: Animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 


"หมัดดาวเหนือ - รสสตรอเบอรี่" กำลังจะถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ ออกฉายปลายปี 2015

แถบคาดปกบนเล่ม 4 ของ Hokuto no Ken: Ichigo Aji (Fist of the North Star: Strawberry Flavor) ได้แจ้งว่า ซีรี่ย์หมัดดาวเหนือภาคเสื่อม ชื่อฟรุ้งฟริ้ง ชุดนี้ กำลังจะถูกนำไปทำเป็นอนิเมซีรี่ย์ มีกำหนดออกฉายฤดูใบไม้ร่วง 2015 นี้ (ราว ต.ค.) อีกทั้งยังมีการแจ้งว่า ซีรี่ย์เรื่องนี้ มียอดตีพิมพ์มากกว่า 1 ล้านเล่มแล้ว เช่นกัน

Hokuto no Ken: Ichigo Aji เป็นผลงานของ อ.อิโมโตะ ยูคิโตะ (ภาพ) กับ อ.ยูชิ คาวาตะ (เนื้อเรื่อง) โดยให้เครดิต Buronson กับ อ.เท็ตซึโอะ ฮาระ ในฐานะผลงานต้นฉบับ เผลแพร่ครั้งแรกบนเว็บไซต์ Web Comic Zenyon เมื่อปี 2013 โดยทำออกมาในโทนคลายเครียดเน้นฮามากกว่าต้นตำรับ กับเรื่องราวของ จักรพรรดิ Souther (หรือ เซาซา) แห่งกลุ่มดาวใต้ ผู้พยายามจะผูกมิตรกับเคนชิโร่ให้ได้...ซึ่งเรื่องนี้จัดเป็นภาคแยกของหมัดดาวเหนือเรื่องที่ 2 ที่ได้ทำเป็นอนิเม ต่อจาก DD Fist of the North Star มื่อปี 2011 กับ 2013


แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsetwork.com



เผยสนพ.ญี่ปุ่น ลืมตีพิมพ์ Breakdown ผลงานของผู้แต่ง Golgo 13 ถึง 400 หน้าด้วยกัน!!!!

เป็นความผิดพลาดที่เล่นเอาบางสนพ.แถวๆนี้ อึ้งกันไปเลย เมื่อมีการเปิดเผยว่า Leed Publishing Co. Ltd. สนพ.ในญี่ปุ่น ผู้ตีพิมพ์มังงะชุด Breakdown ของ อ.ทาคาโอะ ไซโต้ ผู้แต่ง Golgo 13 ได้ทำผิดพลาดครั้งใหญ่ เมื่อพวกเขาเพิ่งพบว่า ในเวอร์ชั่นพิมพ์ใหม่ของเรื่องนี้ มีหน้ากระดาษหายไปรวมกันถึง 400 หน้าด้วยกัน!!!!! นั่นหมายความว่า ฉบับรีปริ้นท์ของการ์ตูนเรื่องนี้ จะมีจำนวนหน้าลดลงเหลือเพียง 1,000 หน้าเท่านั้น จากต้นฉบับเดิมที่มีถึง 1,400 หน้าด้วยกัน ยิ่งไปกว่านั้นทางสนพ.ดันไปตีพิมพ์ใหม่ โดยที่ไม่ได้ขออนุญาติ อ.ไซโต้ อีกต่างหาก

ทางสนพ.ดังกล่าว จึงไม่นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยการออกมาขอโทษ อ.ไซโต้ พร้อมกับรับปากว่า จะนำหน้าที่หายไป 400 ตอน ไปเผยแพร่ฟรี ลงบนเว็บไซต์ของพวกเขาต่อไป

Breakdown ตีพิมพ์ช่วงปี 1995-1997 เป็นเรื่องราวของอุกกาบาตที่พุ่งเข้าชนโลกอย่างรุนแรง จนเกิดสิ่งไม่คาดฝันเกิดขึ้น...........ซึ่งฉบับรีปริ้นท์ของเรื่องนี้ ทำออกมาจำกัดเพียง 50,000 เล่ม และวางขายเฉพาะร้านสะดวกซื้อเท่านั้น


แหล่งข่าว : My Game News Flash,crunchyroll.com

 


คาซึยะ ทาเทคาเบะ ผู้พากย์เสียง 'ไจแอนท์' เวอร์ชั่นญี่ปุ่น เสียชีวิต

47 News , Nikkan Sports และ สื่อต่างๆในญี่ปุ่น ได้พร้อมใจกันรายงานข่าวการสูญเสีย คาซึยะ ทาเทคาเบะ นักพากย์อนิเมรุ่นเก๋าวัย 80 ปี เจ้าของเสียงพากย์ 'ไจแอนท์' จากโดราเอมอน ฉบับภาษาญี่ปุ่น ที่ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ จากอาการระบบการหายใจล้มเหลว เมื่อ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ทาเทคาเบะ เป็นชาวจ.ฮ็อกไกโด จบการศึกษาด้านศิลปะภาพยนตร์จากม.นิฮง และกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกของคณะละครอิซุมิสะ จากนั้น เขาก็เข้าสู่วงการนักพากย์ โดยบทบาทที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขามากที่สุด คือ บทบาทของ ไจแอนท์ จากอนิเมชุดที่ 2 ของโดราเอมอน ที่ออกฉายยาวนานในช่วงปี 1979 - 2005 รวมถึง โดราเอมอนตอนพิเศษกับจอเงินด้วย นอกจากนี้ เขายังมีบทบาทการพากย์เสียงจากอนิเมยุคเก่าๆหลายเรื่อง อาทิ Tonzura ใน Yatterman, Warusa/Walther and Donzler ใน Time Bokan, Varacin ใน Casshan, Goriraimo ใน Dokonjo Gaeru, Dotechi ใน Hajime Ningen Gyatoruz, Chan ใน Legend of the Galactic Heroes, Kamon ใน Mister Ajikko เป็นต้น โดยบทบาทล่าสุดของเขา เขาพากย์เสียงเป็น Roubaul ใน Fairy Tail และ Colonel Tonoda ใน Ghost in the Shell: Stand Alone Complex: Solid State Society


แหล่งข่าว : Anime Voice,animenewsnetwork.com


DVD/BD แผ่นสุดท้ายของ Kuroko no Basket ซีซั่น 3 จะเพิ่ม OVA ที่ไม่เคยออกฉายที่ไหนมาก่อน

นิตยสารโชเน็นจัมป์ เล่ม 30 ได้แจ้งว่า DVD/BD แผ่นที่ 9 แผ่นสุดท้าย แบบ limited edition ของอนิเม Kuroko no Basket ซีซั่น 3 ได้เอาใจบรรดาแม่ยกนักบาสหัวหลากสี นอกจาก จะบรรจุอนิเมตอนที่ 74 กับ 75 แล้ว ยังแถม OVA เพิ่มเติม ให้รับชมกันอย่างฟิน 1 ตอนเต็ม กับ "75.5th Quarter" episode, which is titled "Saikō no Present Desu" (It's the Best Present) มีกำหนดวางขาย 24 ธ.ค. นี้ ในราคา 6,800 เยน (BD) กับ 5,800 เยน (DVD) ตามลำดับ โดยตอนดังกล่าว จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลักศึกชิงแชมป์ถ้วยฤดูหนาวของสมาชิกทีมเซย์ริน กับ พวกรุ่นปาฏิหารย์

โดยตอนที่ 75 ตอนสุดท้ายของอนิเมซีซั่น 3 ของเรื่องนี้ มีกำหนดออกฉายทางทีวีที่ญี่ปุ่น 27 มิ.ย. 2015

แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Cyborg 009 เตรียมปะทะกับ Devilman ในอนิเมจอเงิน!!

คออนิเมรุ่นเก่าฟังแล้วรู้สึกซี้ดเป็นแน่ เมื่อมีการประกาศว่า Cyborg 009 เตรียมจะปะทะครั้งประวัติศาสตร์ กับฮีโร่ปีศาจนาม Devilman กับหนังอนิเมชุด Cyborg 009 vs Devilman จากการประกาศของนสพ. Sankei Sports โดยมีกำหนดออกฉายบนโรง 2 สัปดาห์ ในเดือน ต.ค. นี้ ซึ่งการมาของอนิเมชุดนี้ ก็ถือเป็นการโปรโมทอนิเมซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของทั้ง 2 เรื่องดังกล่าวนี้ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว คลิป และรูปภาพ : Saneki Sports,MAL


อนิเม Assassination Classroom ซีซั่น 2 มาปี 2016

แม้ฉบับมังงะของห้องเรียนคุณครูโคโระนี้ ทำท่าว่าจะเข้าสู่ปลายเรื่องทุกขณะจิต แต่ถึงกระนั้น แฟนๆก็จะได้รับชมอนิเมซีซีรี่ย์ของ Assassination Classroom กันต่อในซีซั่น 2 แน่นอน ตามที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งล่าสุด twitter หลักของ Assassination Classroom ได้แจ้งว่า คลาสเรียนลอบสังหาร จะกลับคืนสู่จอทีวีอีกครั้ง กับอนิเมซีซั่น 2 ที่จะออกฉายในปี 2016

แหล่งข่าวและรูปภาพ : ansatsu anime , animenewsnetwork.com


แผ่นอนิเมขายดี ช่วงครึ่งปีแรก ปี 2015

Oricon ได้รวบรวมสถิติยอดขายแผ่นอนิเมขายดีประจำช่วงครึ่งปีแรกของปี 2015 ทั้งประเภท Blu-ray กับ DVD ตั้งแต่ 8 ธ.ค. 2014 - 7 มิ.ย. 2015

Blu-ray
*1. 70,194 Love Live! School Idol Project 2nd Season Vol.7 Special Limited Edition
*2. 61,253 Mobile Suit Gundam: The Origin Vol.1
*3. 55,147 Rakuen Tsuihou: Expelled From Paradise Limited Edition
*4. 37,829 Fate/stay night: Unlimited Blade Works (TV) Blu-ray BOX Vol.1 Limited Edition
*5. 30,371 Monogatari Series: Final Season "Tsukimonogatari" Vol.1 Yotsugi Doll Part 1 Limited Edition
*6. 29,807 Monogatari Series: Final Season "Tsukimonogatari" Vol.2 Yotsugi Doll Part 2 Limited Edition
*7. 24,386 Persona 3 the Movie 2: Midsummer Knight's Dream Limited Edition
*8. 19,948 Kantai Collection Vol.1 Limited Edition
*9. 19,344 Uchuu Senkan Yamato 2199: Hoshimeguru Hakobune Limited Edition
10. 19,158 Strike Witches: Operation Victory Arrow Vol.1 Limited Edition
11. 16,877 Stand By Me Doraemon Deluxe Edition
12. 16,649 Sword Art Online II Vol.3 Limited Edition
13. 16,407 Stand By Me Doraemon Regular Edition
14. 16,172 Sword Art Online II Vol.4 Limited Edition
15. 16,149 Sword Art Online II Vol.5 Limited Edition
16. 15,630 Shirobako Vol.1 Limited Edition
17. 15,573 Sword Art Online II Vol.6 Limited Edition
18. 15,291 Sword Art Online II Vol.7 Limited Edition
19. 15,203 Kantai Collection Vol.2 Limited Edition
20. 14,945 Shirobako Vol.2 Limited Edition
21. 14,601 Shirobako Vol.3 Limited Edition
22. 14,391 The iDOLM@STER Cinderella Girls Vol.1 Limited Edition
23. 14,309 Shirobako Vol.4 Limited Edition
24. 14,104 Sword Art Online II Vol.8 Limited Edition
25. 14,066 Kantai Collection Vol.3 Limited Edition

 

DVD
*1. 79,031 Stand By Me Doraemon Limited Edition
*2. 22,703 Omoide no Marnie
*3. 19,069 Mobile Suit Gundam: The Origin Vol.1
*4. 17,709 Youkai Watch DVD-BOX Vol.2
*5. 17,102 Youkai Watch DVD-BOX Vol.1
*6. 15,718 Kaguya-hime no Monogatari
*7. 15,534 Tonari no Totoro
*8. 13,637 Kuroko no Basket 3rd Season Vol.1
*9. 11,575 Kuroko no Basket Fan Disc: Hikari Sasu Basho e
10. 11,567 Free!: Eternal Summer Vol.4
11. 10,331 Kuroko no Basket 3rd Season Vol.2
12. 10,089 Haikyuu!! Vol.8
13. *9,705 Haikyuu!! Vol.9
14. *9,343 Haikyuu!! Vol.6
15. *9,090 Majo no Takkyuubin
16. *8,976 Haikyuu!! Vol.7
17. *8,410 Free!: Eternal Summer Vol.7
18. *8,197 Uchuu Senkan Yamato 2199: Hoshimeguru Hakobune
19. *6,999 Yowamushi Pedal: Grande Road Vol.1
20. *6,847 Free!: Eternal Summer Vol.5
21. *6,735 Kaze Tachinu
22. *6,677 Free!: Eternal Summer Vol.6


แหล่งข่าว : Oricon , MAL

 

 


Mix 7 ยึดฐานอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย oricon ช่วงวันที่ 8-14 มิ.ย. 2015 ปรากฏว่า Mix ซีรี่ย์การ์ตูนสืบสานตำนานเบสบอลจาก Touch สามารถเปิดตัวสัปดาห์แรกได้ในอันดับ 1 จากฉบับรวมเล่ม 7 ขณะที่ โอตาคุน่องเหล็ก ซีรี่ย์ปั่นจักรยานขวัญใจแม่ยกที่หายจากแผงบ้านเรามานานมาก ตามเข้ามาอันดับ 2 กับเล่ม 40!! เบียด Ao no Exorcist เล่ม 15 เจ้าของอันดับ 1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ลงไปอยู่ที่ 3 ที่น่าสนใจคือ Major 2nd ภาคใหม่ล่าสุดของการ์ตูนเบสบอลสุดยาวยืด Major สามารถเปิดตัวภาคใหม่ได้อย่างสวยงาม ด้วยการพาเล่ม 1 เข้ามาสัปดาห์แรก ในอันดับ 4 เลย

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 183,763 *,183,763 Mix เล่ม 7
*2. 156,187 *,157,190 Yowamushi Pedal โอตาคุน่องเหล็ก เล่ม 40
*3. 147,648 *,443,800 Ao no Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 15
*4. 111,446 *,111,446 Major 2nd เล่ม 1
*5. 110,885 *,226,024 Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 6
*6. 107,679 *,345,630 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 13
*7. *87,962 *,289,294 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 18
*8. *81,312 *,270,165 Gintama เล่ม 59
*9. *77,071 *,154,415 Prison School เล่ม 17
10. *69,748 *,792,403 Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัยฝัน เล่ม 13

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript