บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 17-23 มิถุนายน 2556

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้งหนึ่ง กับสัปดาห์แห่งความว้าวุ่น เรื่องของจำนำข้าว ที่ดูจะส่งผลแล้ว ซึ่งฝ่ายสนับสนุนกับฝ่ายค้านจะแถและเถียงเรื่องนี้กันอย่างไรนั้น ก็ต้องดูกันต่อไป ซึ่งใครอยากจะรู้มุมมองเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไงนั้น ก็ต้องลองฝ่าดงคนหน้ากากขาว หรือ เสื้อแดง เอาละกัน ซึ่งเรื่องการเมืองนี้ไม่เพียงจะเข้มข้นแค่การเมืองระดับชาติ แต่ยังรวมถึงการเมืองฟุตบอลบ้านเรา ที่การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลยังคงวุ่นวายไม่รู้จบ จากการที่ท่านผู้นั้นอ้างแต่ธรรมนูญฟีฟ่า ที่ดูยังไงๆก็ไม่ค่อยมีความโปร่งใสยุติธรรม พอๆกับ การได้เห็นสื่อกีฬาบางเจ้านำเสนอข่าวที่ค่อนข้างเอนเอียงจนเกินไปอย่างน่าเกลียด ซึ่งใครที่ติดตามข่าวสารบอลไทยมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ก็คงจะไม่ต้องบอกนะครับว่า ท่านผู้นั้น มีผลงานเด่นอะไรบ้าง!!? ซึ่งจากผลงานที่ท่าน V ได้ทำไป ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใจอะไร ที่จะเห็นแฟนบอลหลายคน ที่มีทั้งกองเชียร์ทีมที่เป็นคู่ปรับกัน หรือจะมีแนวคิดทางการเมืองที่ต่างกัน จะพากันสรรเสริญรุมสวดขับไล่ท่านออกจากตำแหน่งไปให้พ้นๆ!!!!! ซึ่งก็อยากจะบอกให้ท่าน V รู้ว่า เลิกหลอกตัวเองซะทีเถิด ผลงานที่ท่านได้ทำไปตลอด 6 ปี น่ะ แฟนบอลได้เห็นเป็นประจักษ์แล้ว ฉะนั้น รู้จักมีสปิริต ยอมถอยห่างออกจากเก้าอี้ เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ หรือ คนที่มีฝีมือ ให้มาบริหารบอลไทยบ้าง.....อย่ามัวแต่เกาะเก้าอี้ คิดแต่ผลประโยชน์ตัวเองอย่างเดียว เอาแต่ทำแบบนี้ ไม่อายเด็กๆเค้าบ้างเหรอ !!!?

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: :เมื่อ นินจา , ยมทูต , ยักษ์ไททัน มาปะทะกัน !!

การ์ตูนออกใหม่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ถือเป็นอีกครั้งหนึ่งที่บรรดาซีรี่ย์เรื่องดังฮ็อตฮิต ต่างวางแผงชนกันในสัปดาห์เดียวกัน เริ่มจาก Naruto เล่ม 63 ก็มีเนื้อหาเกี่ยวกับหน้ากาก (แต่ไม่ได้มีการไปชุมนุมประท้วงแต่อย่างใด) พวกนารุโตะรู้เงื่อนงำเกี่ยวกับตัวจริงของชายสวมหน้ากากจนได้! คาคาชิมองออกว่าวิชาของชายสวมหน้ากากนั้นเป็นวิชาประเภทเดียวกับคามุยของตนเอง จึงรู้สึกกังวลใจอย่างห้ามไม่อยู่ ตอนนั้นเองนารุโตะผู้โถมโจมตีเข้าใส่ชายสวมหน้ากากด้วยความเชื่อใจในพวกพ้องเต็มที่ ก็ทำลายหน้ากากของชายสวมหน้ากากได้สำเร็จ!?

Bleach เทพมรณะ เล่ม 57 อิจิโกะถูกขังไว้ในการ์กันต้าด้วยฝีมือของคิลเก้! อีกด้านหนึ่ง ฝ่ายยมทูตก็ล้มลงทีละคนอย่างไร้ทางต่อกรด้วยพลังอันร้ายกาจของเหล่า "ชแตร์นริตเตอร์" ท่ามกลางเสียงร้องของเหล่าผองเพื่อนที่ค่อยๆ หายไปจากโซล โซไซตี้ทีละคนนั้นเอง เปลวเพลิงของบุรุษผู้หนึ่งก็เริ่มลูกโชติช่วง

ผ่าพิภพไททัน เล่ม 6 ออกรับกับกระแสการ์ตูนเรื่องนี้กำลังมาแรงพอดี กองทหารทีมสำรวจได้ออกไปสำรวจนอกกำแพง เพื่อค้นหา "ปริศนาของไททัน" ที่หลับใหลอยู่ที่บ้านเกิดของเอเลน ในระหว่างเดินทางนั้น ทั้งอาร์มินและมิคาสะต่างก็คิดว่าจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ได้มี "ไททันรูปร่างผู้หญิง" ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าอาร์มินอย่างไม่ทันตั้งตัว และไล่ฆ่าทหารในขบวนกองทัพ...

Sket Dance เล่ม 24 ที่ญี่ปุ่นใกล้จะจบเต็มแก่ แต่บ้านเรายังตามรวมเล่มได้เรื่อยๆ (เพราะออกช้า) ในเล่มนี้ พลพรรคสเก็ตดันและผองเพื่อน ได้ขึ้นชั้นเรียนใหม่ กลายเป็นเด็กม.ปลายปี 3 พี่ใหญ่สุดของโรงเรียน ซึ่งเรื่องราวปี 3 ของสเก็ตดัน ก็มาพร้อมกับการท้าทายของแก๊งเด็กปี 1 ผู้ซึ่งพยายามจะยึดพื้นที่ชมรมสเก็ตดัน และทิ้งท้ายด้วยปริศนา "คุณนาคาทานิ ห้อง A" เธอคือใครกันแน่ !!!?

Silver Spoon เล่ม 4 การพรากชีวิตมันไม่ได้เว่อร์ขนาดนั้นหรอก แต่มันเป็นสิ่งสำคัญมาก บุตะด้งกลายเป็นเนื้อกลับมา ฮะจิเค็นได้เรียนรู้ถึงความหนักอึ้งของชีวิตด้วยมือ, ด้วยตา และด้วยกระเพาะ... และแล้วฤดูกาลก็ผ่านไปจากฤดูร้อนเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง...

วันๆ ของพวกผมก็งี้แหละ เล่ม 7 เรื่องราวเรื่อยเปื่อยไร้แก่นสารของ 3 หนุ่มจอมกวน ก็ได้ดำเนินมาถึงเล่มสุดท้ายแล้ว



เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ: Pandora Hearts เล่ม 19,ฉันนี่ล่ะพ่อบ้าน เล่ม 5,Mahoraba บ้านพักคนไม่ปกติ เล่ม 11,สึซึกิคุง I Love You!! เล่ม 15 ,Q.E.D. อย่างนี้ต้องพิสูจน์ เล่ม 37 ,ศึกไฟนอล จ้าวนักรบกลียุค - Warlord Final เล่ม 8,หุ่นรบอวกาศกันดั้ม MSV-R การกลับมาของจอห์นนี่ ไรเด็น เล่ม 3,Neon Genesis Evangelion โครงการพัฒนา อิคาริ ชินจิ เล่ม 8,หุ่นรบอวกาศกันดั้ม Crossbone Gundam เล่ม 3

 

 

 


VCD-DVD New Release

Chihayafuru จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ (DVD Boxset Rose)

เรื่องราวของสาวน้อย จิฮายะ ผู้มีพรสวรรค์ด้านการแต่งกลอนไพ่คารุตะ กับการแข่งขันที่ต้องใช้ไหวพริบและหัวใจเป็นเดิมพันกับชายหนุ่มที่เข้ามาในชีวิตจนกลายเป็นความรักสุดประทับใจคนญี่ปุ่นมาแล้ว

 


Yomiuri เผย พบเจอฟิล์มของอนิเมทีวีเรื่องที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น!!!!!

แหล่งข่าวจากนสพ. Yomiuri ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการค้นพบฟิล์มของ Mogura no Aventure อนิเมที่ขึ้นชื่อว่า เป็นอนิเมทีวีซีรี่ย์เรื่องที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น ที่ยังเหลือรอดอยู่ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยอนิเมภาพสีชุดนี้ออกฉายครั้งแรกทางช่อง NTV เมื่อ 15 ต.ค. 1958 นู่น ซึ่งเป็นเวลาราวเกือบ 55 ปี ที่ฟิล์มของอนิเมชุดนี้ได้มีการค้นพบอีกครั้ง แถมตัวฟิล์มนั้นยังคงอยู่ในสภาพดีทุกอย่าง

อนิเมชุดดังกล่าว ใช้เทคนิคกระดาษซ้อนกระดาษในการทำอนิเมชั่น มีความยาว 8.53 นาที เป็นเรื่องราวของ คุโระจัง ตัวตุ่นที่ออกเดินทางท่องอวกาศตามความฝันของเขา ซึ่งอนิเมชุดนี้ ได้ โซโนมิ นากาจิม่า เป็นคนพากย์เสียงและร้องเพลงประกอบให้กับเรื่องนี้

แม้ว่า ผลงานชิ้นนี้จะเป็นที่รับรู้ถึงการมีอยู่ของบรรดานักวิจัยส่วนหนึ่ง แต่พวกเขาไม่สามารถยืนยันได้ว่า ฟิล์มของอนิเมชุดนี้ จะยังคงเหลือรอดอยู่ จวบจนกระทั่งมีการพบเจอในที่สุด ซึ่งฟิล์มของอนิเมชุดนี้ถูกค้นพบที่คลังเก็บฟิล์มของ Ikuta Studio ของช่อง NTV ที่ตั้งอยู่ ณ เมืองคาวาซากิ เมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา

ญี่ปุ่นเริ่มออกฉายรายการทีวีภาพสี เมื่อปี 1960 แต่ในตอนนั้นเป็นเพียงแค่การทดลองออกอากาศเท่านั้น ซึ่งในช่วงที่ทีวีจอสียังไม่ได้มีการแพร่หลายมากนัก จึงทำให้ผู้ชมส่วนใหญ่ต่างได้รับชมอนิเมทีวีในแบบภาพขาวดำ

อนึ่ง ก่อนที่จะมีการพบเจอหลักฐานฟิล์มของเรื่องนี้นั้น อนิเมภาพขาวดำเรื่อง Atarashii Dōga Mitsu no Hanashi เคยขึ้นชื่อว่าเป็นอนิเมทีวีเรื่องที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งอนิเมดังกล่าว ผลิตโดย NHK ออกฉายเมื่อปี 1960 อย่างไรก็ตาม อนิเมภาพขาวดำของ Tetsuwan Atom หรือ เจ้าหนูปรมาณู นั้น จัดเป็นอนิเมซีรี่ย์เรื่องแรกของญี่ปุ่น ที่มีการจัดทำในความยาว 30 นาที โดยออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1963

จากการที่พบเจอฟิล์มของ Mogura no Aventure นี้เอง จึงทำให้ อนิเมชุดนี้ จะมีการออกฉายเผยแพร่ความเก่าแก่กันจะๆ ทางช่อง BS Animax กับรายการพิเศษ TV Anime 50-nen no Kinjitō ในวันที่ 21 ก.ค. เวลา 19.00 น.

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Yomiuri,animenewsnetwork.com

 


"นักเขียนสุดป่วน กับ ผู้ช่วยสุดแก่น" กลับมาเขียนต่อในภาคใหม่แล้ว

นิตยสาร Young Gangan ฉบับที่ 12 ได้แจ้งว่า ผลงานของ Hiroyuki เรื่อง Mangaka-san to Assistant-san to หรือ นักเขียนสุดป่วน กับ ผู้ช่วยสุดแก่น จะกลับมาลงตีพิมพ์อีกครั้ง กับภาคใหม่ล่าสุดที่ใช้ชื่ออย่างง่ายๆว่า Mangaka-san to Assistant-san to 2 โดยมีกำหนดตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสารดังกล่าว ฉบับที่ 16 ที่จะวางขายในวันที่ 2 ส.ค. พร้อมกับหน้าเปิดสี่สี

โดยภาคแรกของซีรี่ย์การ์ตูนแก๊กสี่ช่องเรื่องนี้ ตีพิมพ์ช่วงปี 2008-2012 เป็นเรื่องราวชีวิตประจำวัน และ ความสัมพันธ์วุ่นๆกันระหว่าง ยูกิ ไอโตะ นักเขียนการ์ตูนอาชีพ กับ เหล่าผู้ช่วยสาวของเขา ซึ่งฉบับรวมเล่มที่ 10 และเป็นเล่มสุดท้ายของภาคแรกนั้น ออกวางขายช่วงคริสต์มาส เมื่อ 25 ธ.ค. 2012...โดยบ้านเราสามารถหาอ่านกันได้ ของสนพ.สยามอินเตอร์ฯ

 


แหล่งข่าว:Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


Kamen Rider Gaimu ซีรี่ย์ไอ้มดแดงภาคใหม่ล่าสุด ต่อจาก Kamen Rider Wizard

มีการเปิดเผยว่า ทาง Toei ได้ทำการจดทะเบียนสินค้าของ Kamen Rider Gaimu เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่า Kamen Rider Gaimu นี้ จะเป็นซีรี่ย์ไอ้มดแดงชุดใหม่ล่าสุด ที่จะออกฉายต่อจาก Kamen Rider Wizard อย่างแน่นอน ซึ่ง Kamen Rider Wizard ออกฉายตั้งแต่ ก.ย. 2012 เป็นต้นมา ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมนั้น จะมีการแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป

 

แหล่งข่าว : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


Rokumonsen Rock ซีรี่ย์การ์ตูนใหม่ จากการประสานพลังของ Buronson กับ เรียวอิจิ อิเคงามิ

เป็นการจับคู่ที่น่าดูชม สำหรับคอการ์ตูนรุ่นเก่าๆ เมื่อนิตยสาร Big Comic Superior ฉบับที่ 14 ที่จะวางขายในวันที่ 28 มิ.ย.นี้นั้น กำลังจะตีพิมพ์ผลงานเรื่อง Rokumonsen Rock ซึ่งเป็นผลงานการ์ตูนที่เป็นการร่วมมือกันอีกครั้งของ 2 นักเขียนการ์ตูนรุ่นเก๋าในวงการ อย่าง Buronson (หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ) กับ อ.เรียวอิจิ อิเคงามิ (Crying Frrman น้ำตาเพชฌฆาต) โดยคนแรกจะรับหน้าที่แต่งเรื่อง ส่วนคนหลังรับหน้าที่วาดภาพ

Rokumonsen Rock เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในยุคเซ็นโงคุ (สงครามระหว่างแคว้น) ของญี่ปุ่น โดยจะบอกเล่าเรื่องราวสมัยหนุ่มๆของบรรดาผู้นำ,แม่ทัพที่มีตัวตนจริงๆในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ทั้ง โนบุนางะ , ฮิเดโยชิ และ มิตซึฮิเดะ ซึ่ง Rokumonsen คือ เหรียญตรา 6 เหรียญ ที่ถูกใช้ในพิธีศพ ซึ่งต่อมากลายเป็นสัญลักษณ์ของเหล่านักรบผู้กล้าซาวาดะ

โดย Buronson กับ อ.อิเคงามิ เพิ่งจบซีรี่ย์ Soul Lord 2 ในนิตยสารดังกล่าว เมื่อ ม.ค. 2013 ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยร่วมงานกัน กับผลงานเรื่อง Heat and Strain ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



อัพเดทอาการป่วยล่าสุดของนักพากย์สาว ยูโกะ โกโตะ

แฟนๆส่วนนึงพอจะทราบข่าวกันบ้างแล้วว่า ยูโกะ โกโตะ นักพากย์สาว เจ้าของเสียงพากย์ มิคุรุ จาก ฮารุฮิ กำลังประสบปัญหาสุขภาพอย่างหนัก จากอาการป่วย autoimmune disease (โรคแพ้ภูมิต้านทานตนเอง) อันเรื้อรังมานาน ซึ่งขณะนี้แฟนๆต่างกังวลเป็นห่วงอาการป่วยของเธอเป็นอย่างมาก จนกระทั่งล่าสุด โกโตะ ได้เข้ามาอัพเดทบลอกส่วนตัวของเธออีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้อัพเดทมานานนับตั้งแน่ ก.พ. 2013 โดยเธอได้กล่าวขอบคุณแฟนๆที่เข้ามาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม พร้อมบอกว่า จนถึงขณะนี้เธอยังต้องรักษาอาการป่วยอยู่ ซึ่งอาการป่วย autoimmune นี้ ทำให้สุขภาพของเธอขึ้นๆลงๆ อย่างไม่แน่นอน แต่อย่างน้อย สุขภาพร่างกายของเธอก็ดีขึ้นทีละเล็กทีละน้อย

จากการที่โกโตะประสบอาการเจ็บป่วยนั้น ทำให้เธอต้องพักงานพากย์ไปอีกนาน โดยล่าสุด เธอได้ถอนตัวจากการพากย์อนิเมเรื่อง Kamisama no Inai Nichiyōbi (Kami-Nai) เป็นที่เรียบร้อย โดยจะได้ รีนะ ซาโตะ มาพากย์เสียงในบทบาทของ ฮานะ แทนเธอ นั่นเอง

 

แหล่งข่าว : Moe Ota News Sokuhō, animenewsnetwork.com

 



"หน้ากากแอ็คชั่น" กำลังจะมีซีรี่ย์การ์ตูนของตนเอง

หน้ากากแอ็คชั่น ฮีโร่ขวัญใจเจ้าหนูหัวมันชินจัง จาก Crayon Shin-chan กำลังจะมีซีรี่ย์การ์ตูนเป็นของตนเองแล้ว ซึ่งข่าวดังกล่าวมาจากนิตยสาร Monthly Action ของสนพ.ฟุตาบาฉะ ฉบับปฐมฤกษ์ที่ออกวางขายเมื่อเดือน พ.ค. ได้ขึ้นปกของหน้ากากแอ็คชั่น พร้อมกับตีพิมพ์ฉบับการ์ตูนของหน้ากากแอ็คชั่นด้วย ซึ่งซีรี่ย์การ์ตูนดังกล่าว ได้ ดัตโตะ นิชิวากิ เป็นผู้แต่งเรื่องและวาดภาพให้

โดยตอนแรกของหน้ากากแอ็คชั่นฉบับการ์ตูน เป็นเรื่องราวของ ยาชิโอะ หนุ่มน้อยผู้กำลังตามหาคนร้าย ที่จัดการทำร้ายเด็กอย่างต่อเนื่อง และในขณะที่ยาชิโอะกำลังถูกทำร้ายนั้น หน้ากากแอ็คชั่น ได้ปรากฏตัวขึ้น


Monthly Action ฉบับแรก มีจำนวนมากกว่า 800 หน้า ตีพิมพ์ซีรี่ย์การ์ตูนหลากเรื่อง อาทิ Akureki โดย Enokids (Kotoura-san), Kobayashi-san no Maidragon โดย Cool Kyōshinsha , Murder Incarnation โดย Keita Sugawara กับ Shinji Inamitsu, Otome Sensō Divici Valka โดย Kōichi Ōnishi , Calyx โดย Sesuna Mikabe (Akuma-sama Help), Rikijo โดย Utamaro (Maji Bura!?), Chichakoi Nikki โดย Sawamisono , และ Kanro ni Kataomoi โดย Tenshin Kijima และเพื่อเป็นการโปรโมทฉบับแรกของนิตยสารดังกล่าว ทางฟุตาบาฉะ เลยจัดทำคลิป หน้ากากแอ็คชั่นในแบบ 3D (คนสวมชุด) มาปรากฏตัวพบปะประชาชนตามร้านหนังสือและฟิกเกอร์โมเดล ในย่านอากิฮาบาระ กรุงโตเกียว ในช่วงก่อนวันที่นิตยสารดังกล่าวจะออกวางจำหน่ายจริง อีกด้วย

แหล่งข่าว รูปภาพ และ คลิป: Mainichi Shimbun's Mantan Web, Comic Natalie,animenewsnetwork.com



"โกอิ้งแมรี่" กลับมาให้หายคิดถึงอีกครั้ง กับ อนิเมตอนพิเศษของวันพีซ

หลังจากปล่อยให้แฟนๆ (พร้อมลูฟี่และผองเพื่อน) ได้เสียน้ำตากับการจากไปของเขาเป็นเวลานาน บัดนี้ เรือโกอิ้งแมรี่ เรือคู่ใจดั้งเดิมของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางจากวันพีซ กำลังจะกลับมาเรียกน้ำตาแห่งความประทับใจอีกครั้ง กับอนิเมทีวีตอนพิเศษของวันพีซ ที่มีชื่อชุดว่า One Piece Episode of Merry: Mō Hitori no Nakama no Monogatari (One Piece บท Merry: เรื่องเล่าของเพื่อนๆมากกว่า 1 คน ) โดยมีกำหนดออกฉายเวลา 21.00 น. ของวันเสาร์ที่ 24 ส.ค. นี้ (ตามปกติ อนิเมวันพีซ จะออกฉายทุกเช้าวันอาทิตย์)

อนิเมชุดนี้ เป็นเรื่องราวของ โกอิ้งแมรี่ เรือลำแรกของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ที่มีการจัดทำอนิเมชั่นใหม่ ให้มีความกระชับยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างลูฟี่กับอุซป , การหายตัวไปของโรบิน จนถึง ฉากฌาปนกิจร่ำลำแมรี่อย่างสุดเศร้า หลังจากที่ได้ร่วมผจญภัย พาพวกของลูฟี่ฝ่าฟันไปยังเกาะต่างๆ มาเนิ่นนาน

โดยอนิเมทีวีตอนพิเศษของวันพีซชุดนี้ ถือเป็นตอนล่าสุด ที่ออกฉายหลังจากอนิเมทีวีพิเศษชุด One Piece Episode of Nami: Kōkaishi no Namida to Nakama no Kizuna เมื่อกลางปี 2012 ..... ฉะนั้น แฟนๆ เตรียมหาผ้าเช็ดหน้ากันล่วงหน้าได้เลย

 

แหล่งข่าว:animeanime.jp ,animenewsnetwork.com



Gundam 0083 กำลังจะมีมังงะชุดใหม่

นิตยสาร Gundam Ace ฉบับ ส.ค. เตรียมจะตีพิมพ์มังงะซีรี่ย์ชุดใหม่ล่าสุดของ Mobile Suit Gundam 0083: Stardust Memory ในวันที่ 26 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ โดยการ์ตชุดดังกล่าว ได้ มาซาโตะ นัตซึโมโตะ (Mobile Suit Gundam: Lost War Chronicles, Mobile Suit Gundam U.C. Hard Graph: Tetsu no Kanba) เป็นผู้วาดภาพ ในขณะที่ ทาคาชิ อิมานิชิ ผกก. Gundam 0083 จะเป็นคนแต่งเรื่อง โดยตอนแรกของการ์ตูนชุดนี้ จะประเดิมให้อ่านกันอย่างจุใจ 40 หน้า

Mobile Suit Gundam 0083: Stardust Memory เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างซีรี่ย์ Gundam ภาคแรก กับ Zeta Gundam ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1991 ในรูปแบบ OVA และก่อนหน้าที่เคยถูกทำเป็นมังงะ 2 ชุด และ หนังอนิเมจอเงินมาแล้ว เช่นกัน


แหล่งข่าว:Manga News,animenewsnetwork.com



ชาร์ล็อต สาวฝรั่งเศสจาก Infinite Stratos มีซีรี่ย์มังงะบนเว็บ เป็นของตนเอง

งานนี้กองอวยสาวเลือดน้ำหอมจาก Infinite Stratos คงได้สุขีไปตามๆกัน เมื่อมีข่าวออกมาว่า ชาร์ล็อต ดูนัวส์ นักบิน IS ฝึกหัดชาวฝรั่งเศส (และเป็นหนึ่งในคู่แข่งแก่งแย่งบทนางเอกของเรื่อง) กำลังจะมีซีรี่ย์มังงะของตนเอง กับซีรี่ย์ชุด IS Sugar & Honey โดยมีกำหนดเผยแพร่ลงบนเว็บไซต์หลักของ Overlap Bunko เดือนล่ะตอน วันที่ 25 มิ.ย. นี้ ซึ่งการ์ตูนดังกล่าวเป็นแนวรักโรแมนติคคอเมดี้แบบหวานฉ่ำ อบอุ่นหัวใจ โดยได้ ทากาโกะ ฮิตซึจิ มารับหน้าที่แต่งเรื่องแล้วก็วาดภาพ

การมาของการ์ตูนชุดนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ครีบู้ต IS จากการที่ อิซึรุ ยูมิซึรุ ได้ตัดสินใจกลับมาเขียนฉบับนิยายของ IS อีกครั้ง หลังจากจบคดีพิพาทกับ Media Factory ต้นสังกัดเก่าของเขา อีกทั้ง IS กำลังจะมีอนิเมซีซั่น 2 ออกฉายในปี 2013 นี้ด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าวและรูปภาพ:Mainchi Shimbun's Mantan Web,animenewsnetwork.com

 


จอเงิน "กินทามะ" ชุด 2 จะแถมสมุดเล่ม 0 แก่แฟนๆที่เข้าชมหนังในโรง

เป็นไปตามเทรนด์ของหนังอนิเมจากการ์ตูนดัง ที่ทางผู้สร้างจะมีการมอบของสมนาคุณให้แก่แฟนๆที่ตั้งใจเข้ามาชมหนังกันในโรงภาพยนตร์ และ อนิเมจอเงินของกินทามะ ชุด Gekijōban Gintama Kanketsu-hen: Yorozuya yo Eien Nare (Final Gintama: The Movie: Be Forever Yorozuya) กลายเป็นเรื่องล่าสุดที่ใช้กลยุทธ์ดูดแฟนๆ ด้วยการเตรียมแจก "เล่ม 0" ให้แก่บรรดาสาวกคุณกินและชาวคณะ เข้ามาชมหนังชุดนี้ในโรงกันเยอะๆ ซึ่ง "เล่ม 0" ที่ว่านี้ ไม่ได้เป็นการ์ตูน แต่เป็น สมุดฉีก ที่มีการทำปกออกมา ราวกับเป็นการ์ตูนรวมเล่ม เล่มที่ 0 ซึ่งได้ อ.ฮิเดอากิ โซาราจิ เจ้าเก่า มารับหน้าที่วาดปกให้ ซึ่งปกดังกล่าว จะประกอบไปด้วยบรรดาตัวละครจากเรื่องนี้ ในโหมดปัจจุบัน กับ อนาคต ซึ่งแฟนๆคุณกินคนไหนสนใจ ก็ต้องรีบจองตั๋วเครื่องบิน เข้าชมหนังกันที่นู่น ที่จะเริ่มออกฉายกันในวันที่ 6 ก.ค. นี้ นะจ๊ะ



แหล่งข่าวและรูปภาพ:animeanime.jp,animenewsnetwork.com


มังงะ ซีซั่น 2 ของ Genshiken จะแถม OAD มาด้วย

มีการยืนยันจากฉบับรวมเล่ม 5 ของ Genshiken: Second Season หรือ ชมรมคนน็อตหลุด ซีซั่น 2 ที่เพิ่งวางขายไปไม่นานนี้ว่า ฉบับรวมเล่ม 6 ของซีรี่ย์การ์ตูนรวมก๊วนโอตาคุเรื่องนี้ จะมีฉบับรวมเล่มแบบ special edition ที่จะแถม OAD ชุดพิเศษ มาให้ดูด้วย โดยเล่มที่ 6 จะวางขายในวันที่ 20 ธ.ค. 2013 โน่น ซึ่งใน OAD ดังกล่าวจะใช้ทีมงานกับทีมพากย์ชุดเดียวกับ ฉบับอนิเมซีรี่ย์ ที่จะเริ่มออกฉายในวันที่ 6 ก.ค. 2013 อาทิ

นักพากย์
Nozomi Yamamoto พากย์เป็น Chika Ogiue
Yukana พากย์เป็น Kanako Ōno
Kazuyuki Okitsu พากย์เป็น Harunobu Madarame
Rina Satou พากย์เป็น Saki Kasukabe
Naomi Ōzora พากย์เป็น Susanna "Sue" Hopkins

 

สต๊าฟ
ผู้กำกับ & ผู้กำกับเสียง : Tsutomu Mizushima (Girls und Panzer, Squid Girl, xxxHOLiC, Genshiken OAV, episode director ของ Genshiken ภาคแรก)
Character Designer : Junichiro Taniguchi (Yondemasu yo, Azazel-san, Natsuyuki Rendezvous, Mudazumo Naki Kaikaku)
ผลิต: Production I.G



แหล่งข่าว:Comic Natalie,animenewsnetwork.com


เจ้าเหมียว Kitty ผนึกกำลังกับฮีโร่ DC กลายเป็นสินค้าไลน์ใหม่

เจ้าเหมียว Kitty ได้กอบโกยกำไรสินค้าของตนเองอย่างต่อเนื่อง จากการรวมการเฉพาะกิจกับ วง KISS, หนัง The Ring, One Piece, Evangelion , Naruto , Vocaloids ซะจนกลายเป็นหน้าเป็นตาของ Sanrio จนสามารถปลดหนี้ตนเองได้สำเร็จ และล่าสุด Hello Kitty ก็กำลังจะออกสินค้าไลน์ใหม่ล่าสุดที่ไม่ใช่จะเอาใจลูกค้าน้องๆหนู หรือ สาวๆ เท่านั้น แต่จะเอาใจบรรดาหนุ่มๆมาดเท่ห์ด้วย เพราะ ได้จับมือรวมพลังกับบรรดาซุปเปอร์ฮีโร่ค่าย DC Comics ในการออกสินค้าใหม่ ที่เป็นเจ้าเหมียว Kitty มาแต่งกายเลียนแบบฮีโร่คนดังๆของ DC อาทิ Wonder Woman, Batman, และ Superman โดยจัดทำในรูปแบบสินค้าต่างๆ เช่น เสื้อผ้า , เครื่องเขียน , รองเท้า , เครื่องสำอางค์ และ อาหาร

การครอสโอเวอร์ในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Sanrio, Warner Brothers, และ DC Comics ซึ่ง Roberto Lanzi เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Sanrio ได้กล่าวว่า "เราแน่ใจว่าโปรเจ็คล่าสุดนี้ จะทำให้แฟนๆพากันบ้าคลั่งแห่ซื้อสินค้าไลน์นี้แน่นอน" โดยสินค้าไลน์ใหม่ล่าสุดของ Kitty นี้ มีกำหนดออกวางขายต้นปี 2014

 


แหล่งข่าวและรูปภาพ: Licensing.biz ,animenewsnetwork.com


ตอนที่ 14-16 ของ Oreimo ซีซั่น 2 จะออกฉายเดือน ส.ค. 2013

เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มีกระแสพูดถึงกันมาก โดยเฉพาะกับตอนจบของฉบับนิยาย ที่มีทั้งคนพอใจ กับ ไม่พอใจ มากพอๆกัน สำหรับ Oreimo หรือ น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก ล่าสุดมีข่าวแจ้งว่า 3 ตอนสุดท้าย ของ อนิเมซีซั่น 2 ของคุณน้องสาว ตอนที่ 14-16 จะมีการออกฉายไล่เลี่ยกันทั่วโลก ในวันที่ 18 ส.ค. 2013 เวลา 13.00 ตามเวลาของญี่ปุ่น ทางเว็บไซต์หลักของ Oreimo, Niconico, และ d anime store ของญี่ปุ่น ขณะที่ประเทศอื่นๆนั้น สามารถรับชมได้ผ่านเว็บ Crunchyroll ในช่วงวันที่ 17-31 ส.ค. 2013 โดยเริ่มออกฉายช่วงเวลา 12.00 น. (ตามเวลาของสหรัฐ) ของวันที่ 17 ส.ค. ซึ่งเว็บดังกล่าวจะออกฉายอาทิตย์ละตอน สำหรับสมาชิกแบบฟรี แต่สำหรับสมาชิกแบบ Premium (เสียตังค์) ของเว็บดังกล่าวจะสามารถรับชม 3 ตอนสุดท้ายรวดเดียวเลย

อย่างไรก็ตาม ก็เป็นความโชคร้ายของแฟนๆบ้านเรา รวมถึง แฟนๆจาก ญี่ปุ่น , เกาหลี , จีน ,ไต้หวัน,สิงคโปร์ ,ฝรั่งเศส , สวิสเซอร์แลนด์ ,เบลเยี่ยม , แอลจีเรีย , โมนาโก และ ตูนีเซีย ที่ไม่สามารถรับชมอนิเม 3 ตอนสุดท้ายของคุณน้องสาวอย่างสดๆทางเว็บดังกล่าวเช่นกัน

 

แหล่งข่าว: Saishin Anime Jōhō, Crunchyroll.com,animenewsnetwork.com

 


ตัวอย่างแรกของ "หน้ากากเสือ" ฉบับหนังคนแสดง

หลายปีก่อน บางคนอาจเคยผ่านตากับหนังหน้ากากเสือในแบบเกรด C ของฝรั่งกันไปบ้าง แต่คราวนี้เรากำลังจะได้ชมหนังคนแสดงของหน้ากากเสือ ในแบบฉบับญี่ปุ่นจริงๆ!!!! ซึ่งหลังจากข่าวคราวเงียบหายไปนาน ในที่สุดทางเว็บไซต์หลักของหนังชุดนี้ ได้อัพเทรลเลอร์ ตัวอย่างหนังตัวแรกสุดของ หน้ากากเสือ หนังดัดแปลงจากการ์ตูนมวยปล้ำสุดคลาสสิคของ อ.อิกกิ คาจิวาระ ไปเมื่อ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน Eiga.com ได้เผยภาพแรกของ เอย์จิ เวนทซ์ นักแสดงหนุ่มจาก Gegege no Kitarō, Brave Story ในบทบาทของ นาโอโตะ ดาเตะ หรือ หน้ากากเสือ ด้วย ขณะที่ นัตซึนะ วาตานาเบะ (Kimi ni Todoke, Gantz) รับบทเป็น รุริโกะ นางเอกของเรื่อง และ โชว์ ไอคาวะ (Tokyo Zombie, Zebraman) รับบทเป็น Mister X

หน้ากากเสือ เป็นเรื่องราวของ นาโอโตะ ดาเตะ นักมวยปล้ำอาชีพผู้สวมหน้ากากเสือบนเวทีมวยปล้ำ ผู้คอยต่อสู้และขจัดเหล่านักมวยปล้ำอธรรมจาก"ถ้ำเสือ" จนเป็นขวัญใจของใครหลายคน โดยเฉพาะกับบรรดาเด็กกำพร้าทั้งหลาย ซึ่งในหนังชุดนี้ ดาเตะ จะได้สวมชุดปล้ำแบบใหม่ เพื่อช่วยในด้านการเคลื่อนไหวและความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ เช่นเดียวกับ หน้ากากเสือของเขา จะถูกดีไซน์ใหม่ให้คล้ายคลึงกับหน้ากากของบรรดาซุปเปอร์ฮีโร่อเมริกันอย่าง สไปเดอร์แมน กับ แบทแมน (ดูไปดูมา จากหน้ากากเสือ จะกลายเป็น Iron Man เสียมากกว่า)

และเพื่อที่จะให้ตัวหนังออกมาอินสำหรับน้องๆหนูๆที่ไม่เคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ ตัวหนังเลยมีการจัดทำเป็น 3 ภาค โดยภาคแรก จะเป็นเรื่องราวของ ดาเตะ สมัยที่กำลังฝึกมวยปล้ำกับองค์กรถ้ำเสือผู้ชั่วร้าย ก่อนที่เขาจะหันหลังให้องค์กรนี้ กลายเป็นนักมวยปล้ำธรรมะในภายหลัง โดย เวนทซ์ นักแสดงผู้รับบทเป็นดาเตะ ได้เปิดเผยว่า เขาไม่เคยอ่านฉบับการ์ตูนของเรื่องนี้มาก่อน พร้อมกับเสริมว่า ตัวหนังชุดนี้จะเป็นเรื่องราวของหน้ากากเสือคนใหม่ เฉกเช่นเดียวกับ นาโอโตะ ดาเตะ คนใหม่ ด้วยเช่นกัน

หน้ากากเสือฉบับการ์ตูน ตีพิมพ์ช่วงปี 1968-1971 ในนิตยสาร Bokura ของสนพ.โคดันฉะ , Shōnen Magazine รายสัปดาห์ และ นิตยสารอื่นๆ แม้ว่า อ.คาจิวาระ จะมี Kyojin no Hoshi เป็นผลงานดังของเขาอีกเรื่องหนึ่ง แต่สำหรับ หน้ากากเสือ นั้น ขึ้นชื่อว่าเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของเขาเลยทีเดียว ต่อมาการ์ตูนชุดนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมทีวี ออกฉายเมื่อปี 1969 และทำเรตติ้งได้สูงถึง 31.9% ในช่วงเวลาดังกล่าว

โดยฉบับหนังของหน้ากากเสือ มีกำหนดออกฉายในเดือน พ.ย. 2013 นี้


 

แหล่งข่าว รูปภาพ และคลิป:animenewsnetwork.com


Date A Live ประกาศทำ ซีซั่น 2 ต่อ !!

ในอนิเมตอนสุดท้ายของ Date A Live หรือ พิชิตรัก พิทักษ์โลก (สนพ.รักพิมพ์) ได้มีการแจ้งว่า อนิเมแฟนตาซีออกเดทกู้โลกเรื่องนี้ ได้มีการทำต่อในซีซั่นที่ 2 แล้ว ซึ่งข่าวดังกล่าวนั้น ได้มีการประกาศจาก โคชิ ทาจิบานะ ผู้แต่งไลท์โนเวลชุดนี้ ด้วยเช่นกัน

Date A Live เป็นเรื่องราวของ ชิโด้ อิสึกะ เด็กหนุ่ม ม.ปลาย ที่ได้พบกับ โทกะ หนึ่งในเทพธิดาที่เริ่มคุกคามโลกมาตั้งแต่ 30 ปีก่อน และเพื่อที่จะช่วยให้เธอหลุดพ้นจากความสับสน+หยุดยั้งวิกฤติโลกครั้งนี้นั้น ทำให้เขาตัดสินใจออกเดทกับเธอ!!!

 

แหล่งข่าวและรูปภาพ: 0takomu,animenewsnetwork.com


Lupin III เตรียมโจรกรรมครั้งใหม่ ในรูปแบบหนังคนแสดง

นสพ. Tokyo Sports ได้ประโมข่าวใหญ่ว่า Lupin III (ลูแปงที่ 3) ผลงานการ์ตูนแนวโจรกรรมสุดคลาสสิคของ Monkey Punch กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง โดยใช้ชื่อคร่าวๆว่า Lupin Sansei ~Meitantei vs. Lupin~ ( Lupin III: Famous Detective vs. Lupin) และจะได้ ชุน โอกุริ นักแสดงหนุ่มจากหนัง live-action จากการ์ตูนหลากเรื่องอย่าง Captain Harlock, Detective Conan, Hana Yori Dango, Space Brothers มารับบทเป็น Lupin III พระเอกของเรื่องนี้ นอกจากนี้ยังได้ โช ซากุราอิ (Yatterman, Honey and Clover) สมาชิกของ Arashi มารับบทเป็น ไดสุเกะ จิเก็น นักแม่นปืนคนสนิทของ Lupin , ซาโตชิ ทซึมาบุกิ (Dororo, Dragon Head, Ikebukuro West Gate Park) มารับบทเป็น โกเอมอน อิชิคาว่า นักดาบคู่ใจของ Lupin อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวยังไม่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการจาก NTV ช่องทีวีที่ออกฉายอนิเมของ Lupin III แต่อย่างใด

Tokyo Sports ยังระบุอีกว่า หนังชุดนี้จะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำกันในช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วง และมีกำหนดออกฉาย มี.ค. 2014 อย่างไรก็ตาม โปรเจ็คหนังคนแสดงของ Lupin กำลังอยู่ในช่วงการแคสตัวนักแสดงหญิงที่จะมารับบทเป็น ฟูจิโกะ ผู้ช่วยสาวสุดเซ็กซี่ของ Lupin ซึ่งตามข่าวระบุว่า นักแสดงสาวจำนวนหนึ่ง ที่ประกอบด้วย มิเรย์ คิริทานิ , มาซามิ นางาซาว่า , แอน วาตานาเบะ , ไอริ ไทระ , เคียวโกะ ฟุคาดะ , อาซามิ มิซึคาว่า , ทสึบาสะ ฮอนดะ , คิโกะ มิซึฮาระ และ โค ชิบาซากิ คือ นักแสดงที่มีความเป็นไปได้ที่ จะได้รับเลือกให้แสดงในบทบาทของ ฟูจิโกะ สูงเลยทีเดียว

อนึ่ง Lupin III ยังมีหนังอนิเมรวมการเฉพาะกิจกับนักสืบจิ๋วโคนันชุด Lupin III vs. Detective Conan The Movie ออกฉายวันที่ 7 ธ.ค. 2013 อีกด้วย

 

 

แหล่งข่าว: Yaraon! ,animenewsnetwork.com


มังงะ Pokémon: Black & White จบแล้ว

Pokémon: Black and White การ์ตูนดัดแปลงจากเกมโปเกม่อนชื่อเดียวกันของ อ.ฮิเดโนริ คุซากะ กับ อ.ซาโตชิ ยามาโมโตะ ได้ลงตีพิมพ์ตอนสุดท้ายในนิตยสาร CoroCoro Ichiban ของสนพ.โชกะกุกัง ฉบับ ส.ค. ที่ออกวางขายไปเมื่อ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งตอนสุดท้ายของการ์ตูนชุดนี้ จะลงกันให้อ่านอย่างจุใจ มากกว่า 30 หน้า ด้วยกัน อีกทั้งฉบับรวมเล่มของ Pokémon: Black and White 3 เล่มที่เหลือ จะออกวางขายเล่มละเดือน ในช่วงระหว่างวันที่ 28 มิ.ย. ถึง เดือน ส.ค. นี้

อย่างไรก็ตาม อ.ยามาโมโตะ กำลังจะมีมังงะของโปเกม่อนชุดใหม่ ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Pokémon Fan ของโชกะกุกัง ฉบับที่ 31 ที่จะวางขายวันที่ 1 ก.ค. นี้ เช่นกัน

 

 

แหล่งข่าว:Manga News ,animenewsnetwork.com

 

 


ตัวอย่าง Transformers Go! หุ่น Transformers กลิ่นอายซามูไร แบบฉบับญี่ปุ่น

ช่องแชนแนลหลักของ Takara Tomy บน Youtube ได้เผยแพร่เทรลเลอร์ตัวอย่าง OAD Transformers ชุดล่าสุด อย่าง Sanjōgattai Transformers Go! เมื่อ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเทรลเลอร์ดังกล่าวเน้นนำเสนอตัวละครหุ่นยนต์จาก Samurai Team ที่ประกอบด้วย Kenzan (รถตำรวจ) ผู้ถือดาบ 2 เล่ม , Jinbu (เครื่องบินเจ็ต) ผู้ไม่เคยพ่ายแพ้ในศึกดวลความเร็ว และ Ganoh (รถดับเพลิง) ผู้มีพลังเหนือกว่าหุ่นทั่วไป ซึ่งหุ่นทั้งสามสามารถแปลงร่างรวมกันเป็นหุ่นยนต์ตัวเดียว (สมกับเป็นหุ่นยนต์ญี่ปุ่น) ที่มีชื่อหลากหลายว่า Go-Kenzan, Go-Jinbu และ Go-Ganoh (ส่วนจะชื่ออะไรนั้น ขึ้นอยู่กับว่า ใครจะเป็นหัวของตัวหุ่นกันแน่) โดยเรื่องราวของอนิเมชุดนี้ เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ปกป้อง legend discs โดยได้รับการช่วยเหลือจากเหล่า Transformers จากยุคเซ็นโงคุ กับ ยุคปัจจุบัน

นอกจากนี้ Takara Tomy ยังได้เผยแพร่โฆษณาโปรโมทของเล่น Transformers Go! ความยาว 15 วินาที ด้วย โดยจะมีการโชว์ฟิกเกอร์ของหุ่น Samurai Team กับ Shinobi Team ( Gekisōmaru, Hishōmaru และ Sensuimaru ) ด้วย ซึ่งสินค้าของเล่นดังกล่าว สามารถจับหุ่น 3 ตัวของแต่ละทีม มารวมร่างกันได้ด้วย โดยของเล่นหุ่น Samurai Team ออกวางขายในเดือน มิ.ย. ส่วนหุ่นยนต์จากทีม Shinobi จะออกวางขายเดือนละตัว ในเดือน ก.ค. - ก.ย. ตามลำดับ ซึ่งโฆษณาชุดแรก มีการโปรโมทของเล่น Shining Optimus Prime Blaster สำหรับคนที่มีตั๋ว TF และ ซื้อของเล่นของ Transformers ส่วนโฆษณาตัวที่ 2 จะโปรโมทของเล่น Arms Micron สำหรับคนที่ซื้อหุ่นของ Samurai Team แล้ว

Takara Tomy ออกวางจำหน่ายสินค้า Transformers Go! ในเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา และ OAD ชุดนี้จะแนบมากับนิตยสาร Terebi-kun (TV-kun) ของโชกะกุกัง (สำหรับเรื่องราวบท Samurai ) กับ TV Magazine ของสนพ.โคดันฉะ (สำหรับเรื่องราวบท Shinobi ) ในเดือน ก.ค. นี้




แหล่งข่าวและคลิป: animenewsnetwork.com


อีเว้นต์ของ Neptunia ถูกยกเลิกกลางคัน ด้วยน้ำมือของ ชายจิตไม่ว่าง!!!!

งานอีเว้นต์ออกฉายอนิเมชั่นของ Chō Jigen Game Neptune The Animation เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น ได้ถูกยกเลิกกลางคันในช่วงบ่ายของวันดังกล่าว หลังจากพบว่ามีชายคนหนึ่งได้ถือมีดเข้ามาป่วนงาน ซึ่งจากคำบอกเล่าของผู้ที่ร่วมชมงานดังกล่าว ระบุว่า ตัวงานนั้นยังคงดำเนินอยู่ จนกระทั่งชายคนดังกล่าวได้เข้ามาขัดจังหวะ พร้อมกับแกว่งมีดไปมา สร้างความแตกตื่นแก่ผู้ชมหลายคน ซึ่งต่อมาชายผู้นั้นได้ถูกเจ้าหน้าที่รวบตัวอย่างรวดเร็ว จากรายงานระบุว่า ไม่พบผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

รายงานระบุว่า ผู้ต้องหาเป็นชายที่อยู่ช่วงอายุ 30 ปี จากเขตอาดาจิ กรุงโตเกียว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสต๊าฟของงานดังกล่าว ราว 13.40 น. ซึ่งเป็นเวลาที่งานอีเว้นต์ดังกล่าวได้ดำเนินถึงครึ่งทาง โดยผู้ต้องหาได้เดินถือมีดที่มีความยาวของใบมีดยาว 10-20 ซม.ไปรอบๆบริเวณชั้น 6 ของโรงหนังดังกล่าว พร้อมกับพูดจาพึมพำ ไม่ค่อยรู้เรื่อง ซึ่งขณะนี้ทางจนท.ตำรวจจากสน.อิเคบุคุโระ กำลังดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ ณ ขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ตามกฎหมายควบคุมดาบกับอาวุธปืนของญี่ปุ่น ที่ได้มีการปรับปรุงใหม่ เมื่อปี 2009 ได้ระบุว่า ไม่อนุญาติให้ประชาชนพกมีด หรือ ของมีคม ที่มีความยาวของใบมีดเกิน 5.5 ซม. โดยเด็ดขาด

Cinema Sunshine Ikebukuro สถานที่จัดงานอีเว้นต์ฉายอนิเมดังกล่าว จะมีการออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในภายหลัง ซึ่งงานดังกล่าว มีนักพากย์สาว 3 คน อย่าง ริเอะ ทานากะ (Neptune/Purple Heart), อาซามิ อิมาอิ (Noire/Black Heart), และ รีนะ ซาโต้ (Vert/Green Heart) ปรากฏตัวในงานนั้นด้วย ขณะเดียวกัน เว็บไซต์หลักของอนิเม Neptunia ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งทางทีมผู้ผลิตอนิเมชุดนี้ ได้กล่าวขออภัยแก่แฟนๆที่เข้าร่วมงานดังกล่าว พร้อมกับขอร้องแฟนให้เก็บหางบัตรเอาไว้ ส่วนรายละเอียดข่าวสารต่างๆเกี่ยวกับงานอีเว้นต์นี้ จะมีการแจ้งให้ทราบบนเว็บไซต์ต่อไป เช่นเดียวกับ จิโยมารุ ชิคุระ ประธานของ MAGES. (5pb.) และเป็นผู้สร้างเกม / อนิเม Steins;Gate ได้พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ผ่านทาง Twitter ส่วนตัวของเขาด้วยเช่นกัน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ส่งผลต่อบรรดาผู้ชมที่เข้าร่วมอีเว้นต์เปิดตัว Ghost in the Shell Arise ที่ใช้สถานที่จัดงานเดียวกัน ต้องเข้างานช้าออกไป อันเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาควบคุมสถานที่ พร้อมกับ ตรวจสิ่งของของผู้เข้าชมอย่างเข้มงวด เพื่อที่จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับ Neptunia

Neptunia เวอร์ชั่นอนิเม ดัดแปลงมาจากเกม RPG ชื่อเดียวกันของ Compile Heart มีกำหนดออกฉายทางทีวีอย่างเป็นทางการ 12 ก.ค. นี้




แหล่งข่าวและรูปภาพ:Cinema Today , animenewsnetwork.com


รัสเซีย ประกาศแบนอนิเมแนวเฮ็นไต

ตั้งแต่ เม.ย. 2013 ที่ผ่านมา คณะกรรมการดูแลด้านการสื่อสารแห่งสหพันธ์ของรัสเซีย ได้รับคำร้องเรียนว่า มีอนิเมจำนวน 13 ตอนเรื่องหนึ่ง(ไม่ระบุชื่อเรื่อง)ที่ออกฉายทางช่องออนไลน์ Vkontakte นั้น ได้ละเมิดกฎหมายลามกอนาจารเด็กของที่นั่น หลังจากที่หน่วยงานดังกล่าวได้เข้ามาตรวจสอบ พบว่า อนิเมดังกล่าวเป็นอนิเมแนวเฮ็นไต (ลามกวิปริต) ซึ่งเข้าข่ายลามกอนาจารเด็กพอดี เลยทำให้อนิเมดังกล่าวถูกสั่งแบนออกไปจากเว็บข้างต้น ภายใต้กฏหมาย การปกป้องเด็กและเยาชนจากข้อมูลที่สร้างความอันตรายแก่สุขภาพและพลานามัย ของรัสเซีย ที่ได้มีการบัญญัติเอาไว้เมือปี 2012

ในขณะที่หน่วยงานนี้กำลังตรวจสอบเว็บ Vkontakte นั้น ได้พบว่า 13 ตอนของอนิเมดังกล่าว มีฉากลามกอนาจารของเด็กอายุ 14-18 ปี ทั้งนั้น แถมยังพบว่า อนิเมดังกล่าวไม่มีสตอรี่ไลน์ รวมถึงไม่มีคุณค่าทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ อีกด้วย



แหล่งข่าว:The Voice of Russia , Hachima Kikō , animenewsnetwork.com


อนิเมญี่ปุ่นคว้ามือเปล่า จากงานเทศกาลอนิเมชั่น Annecy

เทศกาลอนิเมชั่น Annecy งานอนิเมชั่นงานใหญ่ที่สุดในโลกที่จัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อ 10-15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศรางวัลผู้ชนะเลิศในสาขาๆต่าง ทั้ง 26 รางวัล ซึ่งในปี 2013 นี้ ปรากฏว่า อนิเมชั่นจากญี่ปุ่นก็ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่ได้เข้าชิงเท่านั้น ไม่มีอนิเมเรื่องไหนสามารถคว้ารางวัลกลับบ้านได้เลย เริ่มจาก Berserk Golden Age Arc II: The Battle for Doldrey ได้เข้าชิงในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่น รวมไปถึง Kick-Heart อนิเมเรื่องสั้นของ ผกก.มาซาอากิ ยูอาสะ กับ Production I.G กับอนิเมเรื่องสั้นอีก 3 เรื่องจากฝั่งญี่ปุ่น ต่างก็มือเปล่าทั้งหมด

โดย Uma Historia de Amor e Furia (Rio 2096: A Story of Love and Fury) ผลงานอนิเมชั่นของ Luiz Bolognesi เป็นผู้คว้ารางวัลชนะเลิศประจำปี 2013 ไป



แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


อนิเม CG ของ ไดโนเสาร์ใบ้ Gon ประกาศทำซีซั่น 2 ต่อ

Daewon Media บริษัทจากเกาหลีใต้ ได้แจ้งว่า พวกเขากำลังทำอนิเม CG ซีซั่นที่ 2 ของ Gon ซึ่งดัดแปลงมาจากผลงานการ์ตูนไดโนเสาร์ใบ้ของ อ.มาซาชิ ทานากะ โดยซีซั่น 2 ของ Gon จะมีทั้งหมด 52 ตอน ตอนนึงมีความยาว 11 นาที มีกำหนดออกฉายปี 2015 นู่น

Gon เป็นเรื่องราวของ ทีเร็กซ์ตัวน้อยสุดกล้าหาญ ที่ต้องใช้ชีวิตผจญภัยท่ามกลางความโหดร้ายป่าเถื่อนของสัตว์ต่างๆนานา โดยเรื่องนี้มีจุดเด่นตรงที่ ไม่มีการใส่เสียงเอฟเฟ็ค หรือ บทคำพูดใดๆเลย โดยฉบับการ์ตูนของเรื่องนี้ ตีพิมพ์ช่วงปี 1991-2002 ในนิตยสาร Morning ของโคดันฉะ ก่อนจะกลับมาเขียนภาคใหม่ในรูปแบบการ์ตูนสี่สี ในนิตยสาร Afternoon เมื่อปี 2012 (ปัจจุบันเรื่องนี้หยุดตีพิมพ์ชั่วคราว และจะกลับมาลงใน Afternoon อีกครั้ง ในรูปแบบการ์ตูนขาวดำ)

อนิเมซีซั่นแรก ออกฉายทางช่อง TV Tokyo เมื่อปี 2012 และออกฉายทางช่องทีวีของเกาหลีใต้ด้วย นอกจากนี้ทางโปรดิวเซอร์ของเรื่องนี้ มีแผนที่จะนำอนิเมชุดนี้ออกฉายที่ฮ่องกง , ไต้หวัน , อินโดนีเซีย , สิงคโปร์ และ ไทย ในปี 2013 อีกด้วย (ซึ่งก็ยังไม่ได้ระบุอีกว่า ของไทยเรานั้น จะออกฉายทางฟรีทีวี หรือ เคเบิ้ล กันแน่.....แต่ที่แน่ๆหากได้ฉายทางฟรีทีวี คงไม่น่ามีปัญหาเรื่องเซ็นเซอร์ล่ะนะ)



แหล่งข่าว:Animation Magazine,animenewsnetwork.com


ผู้แต่งแฟรี่เทล เตรียมเผยข่าวดี ในวันที่ 4 ก.ค. 2013

เชื่อว่าเป็นข่าวที่แฟนๆชาวกิลด์หางนางฟ้าต่างรอคอยกันมานาน นับตั้งแต่ฉบับอนิเมได้จบลงไปเมื่อ มี.ค. 2013 ล่าสุด อ.ฮิโระ มาชิม่า ผู้แต่งเรื่อง แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร ได้ออกมาทวีตเป็นภาษาอังกฤษ เมื่อ 22 มิ.ย. 2013 ที่ผ่านมา โดยบอกเพียงสั้นๆว่า "จะมีข่าวดีแจ้งให้ทราบ ในวันที่ 4 ก.ค. 2013 ครับ" อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ อ.มาชิม่าได้ทวีตเมื่อ 7 มิ.ย. โดยขอร้องให้แฟนๆรอข่าวสุดเซอร์ไพรส์ในสัปดาห์ถ้ดไป แต่จนแล้วจนรอด ข่าวดังกล่าวยังไม่มีการประกาศออกมาแต่อย่างใด.....ก็ไม่รู้ว่าประกาศที่ออกมานี้ จะมีการเบี้ยวในภายหลังหรือเปล่า

เมื่อ มี.ค. 2013 อ.มาชิม่า ได้ขอร้องแฟนๆ รอคอยการประกาศข่าวดี นับตั้งแต่อนิเมแฟรี่เทลจบลงไป พร้อมกันนี้ เขายังทวีตต่อว่า "อนิเมยังไม่จบแค่นี้ แต่ผมไม่สามารถบอกอะไรไปมากกว่านี้ แต่ผมอยากให้พวกคุณได้ชมแฟรี่เทลฉบับออกฉายรีรัน ในเดือน เม.ย. 2013 และรอคอยจนกว่าผมจะประกาศข่าวดีออกมาครับ" อีกทั้ง ในตอนสุดท้ายของอนิเมแฟรี่เทล ยังขึ้นคำว่า "To Be Continued" อีกด้วย



แหล่งข่าว:animenewsnetwork.com


ชิมลางก่อนอนิเม...... Free! ประกาศออกวางจำหน่ายนิยายต้นฉบับด้วย

เหล่าหนุ่มจ้าวสระ Free! ยังคงมาแรงต่อเนื่อง ทั้งๆที่ฉบับอนิเมยังไม่ทันจะออกฉายเลย ล่าสุด KA esma Bunko ฝ่ายผลิตหนังสือของ Kyoto Animation ได้ประกาศวางจำหน่ายนิยาย High Speed! นิยายต้นฉบับของอนิเมเรื่องนี้ ในวันที่ 8 ก.ค. นี้ ที่ญี่ปุ่น ในราคา 650 เยน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่นิยายชุดนี้ได้รับการตีพิมพ์และออกวางจำหน่ายตามร้านหลังสือและร้านค้าออนไลน์ KyoAni Shop โดยฉบับนิยายดังกล่าว แต่งขึ้นโดย โคจิ โอจิ และเคยได้รางวัลชมเชยสาขานิยาย ของ Kyoto Animation Award ครั้งที่ 2 เมื่อปี 2010 ซึ่งนิยายชุดนี้จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเรื่องราวในฉบับอนิเมซีรี่ย์ Free! เมื่อบรรดาตัวละครหลัก (ยกเว้น เรย์ ที่จะมีบทบาทในอนิเม) ต่างยังเรียนอยู่ชั้นประถม โดย ฮารุกะ กับ มาโคโตะ อยู่ชั้น ป.6 ส่วน นางิสะ อยู่ชั้น ป. 5 ทั้ง 3 ได้ฝึกฝนว่ายน้ำร่วมกัน ณ ชมรมว่ายน้ำของโรงเรียน จนกระทั่งได้ต้อนรับสมาชิกใหม่อย่าง ริน ที่เพิ่งย้ายเข้ามา และด้วยการที่หนุ่มน้อยทั้ง 4 ต่างก็หลงใหลในสายน้ำกันหมด ก็เลยทำให้ทั้ง 4 คนนี้ กลายเป็นเพื่อนรักกัน และ วันหนึ่ง ริน ได้ชักชวน 3 คน ให้รวมตัวเป็นทีม ส่งเข้าแข่งขันว่ายน้ำประเภทเมดเล่ย์ หรือ ว่ายผลัดผสม



แหล่งข่าวและรูปภาพ:Crunchyroll.com


บริษัทท่องเที่ยวเมืองโออาราอิ คว้ารางวัลด้านการท่องเที่ยวจากรัฐบาลญี่ปุ่น จากกลยุทธพาเที่ยวด้วย Girls und Panzer

ยุคนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่า อนิเมญี่ปุ่นมีส่วนช่วยในเรื่องการท่องเที่ยวตามเมืองต่างๆของญี่ปุ่น ซึ่งสร้างความคึกคักและมีเงินไหลเวียนเข้าสู่เมืองนั้นๆจำนวนมาก และ Girls und Panzer ซีรี่ย์อนิเมสาวน้อยไต่รถถัง เป็นอนิเมอีกเรื่องหนึ่งที่ช่วยทำให้การท่องเที่ยวของเมือง โออาราอิ จ.อิบารากิ ถึงกับบูมไปด้วย ล่าสุด Oarai Creative Management บริษัทเล็กๆที่ช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวเมืองโออาราอินั้น กลายเป็นหนึ่งในผู้ชนะเลิศของรางวัล Imashika Dekinai Tabi ga Aru รางวัลด้านการท่องเที่ยวที่มอบโดยหน่วยงานการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ในฐานะที่บริษัทดังกล่าวมีความพยายามในการชักจูงหนุ่มสาวให้ออกมาท่องเที่ยวมากขึ้น โดยบริษัทดังกล่าวคือ 1 ใน 3 ที่ได้รับรางวัล Encouragement Prize สำหรับความพยายามในการโปรโมทการท่องเที่ยวเมืองโออาราอิ ด้วยการใช้อนิเม Girls und Panzer เป็นตัวชูโรง ซึ่งพวกเขาจะเข้ารับพิธีมอบรางวัล ณ กระทรวงที่ดิน,กิจการภายใน,การคมนาคม และการท่องเที่ยว ในวันที่ 26 มิ.ย. นี้

อีกทั้ง มีรายงานว่า หน่วยงานท่องเที่ยวญี่ปุ่น , กระทรวงเศรษฐกิจ,พาณิชย์และอุตสาหกรรม , องค์กรการท่องเที่ยวแห่งชาติของญี่ปุ่น และ องค์กรการค้าภายในญี่ปุ่น ได้ร่วงมือกันวางแผนจัดทำโปรเจ็คดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น ด้วยการแนะนำพาเที่ยวสถานที่แบบ Seichi Junrei หรือ สถานที่ที่ปรากฏในการ์ตูนและอนิเมเรื่องต่างๆ อีกด้วย เพื่อเป็นการช่วยยกระดับเศรษฐกิจของตนเอง โดยรัฐบาลญี่ปุ่นคาดหวังว่า แฟนๆการ์ตูนอนิเมญี่ปุ่นชาวต่างชาติจะพากันตามเทรนด์แห่มาเที่ยวญี่ปุ่นกันมากขึ้น โดยทางองค์กรที่เกี่ยวข้องจะจัดทำข้อมูลการท่องเที่ยวเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ รวมไปถึง การ์ตูน อนิเม และ งานอีเว้นต์ต่างๆ ให้ชาวโลกได้รับรู้ด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าว:Oarai Creative Management's Twitter, Fukui Shimbun,Chunchyroll.com


ไนจีเรีย กำลังจะมีช่องอนิเมญี่ปุ่นดูฟรี ในเดือน ต.ค. 2013

เป็นข่าวที่น่าสนใจสำหรับวงการการ์ตูนอนิเมในแถบกาฬทวีป หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Tezuka Productions ได้เจรจากับ Channel TV บริษัทโทรทัศน์ที่ดูแลสถานีโทรทัศน์ 8 ช่องของไนจีเรีย ในการนำอนิเมซีรี่ย์ของ Astro Boy / Tetsuwan Atom หรือ เจ้าหนูปรมาณู ไปรีเมคใหม่อีกครั้งนึงนั้น ล่าสุด มีการเปิดเผยว่า Taiyo Industry Africa Inc. ของญี่ปุ่น ได้จับมือกับ Channels Inc. ของไนจีเรีย ในการดำเนินการเปิดช่องทีวี Nigeria Taiyo Channel โดยออกฉายอนิเมญี่ปุ่น ให้คออนิเมในดินแดนอินทรีมรกตแห่งกาฬทวีป ได้รับชมฟรีๆ 24 ชม. ในวันที่ 1 ต.ค. 2013 ซึ่งช่องฟรีทีวีเอกชนดังกล่าว นอกจากจะออกฉายอนิเมแล้ว ยังออกฉายรายการแบบ live action และ รายการเพื่อการศึกษา อีกด้วย อีกทั้งยังมีแผนที่จะขายสินค้าที่เกี่ยวข้อง กับ ร่วมผลิตอนิเมใหม่ ในไนจีเรีย ด้วยความช่วยเหลือจากสต๊าฟฝั่งญี่ปุ่น

Taiyo Industry Africa Inc. ได้กล่าวเหตุผลถึงการเปิดช่องทีวีอนิเมในประเทศยักษ์ใหญ่ฟากตะวันตกของแอฟริกาแห่งนี้ ว่า พวกเขามีคอนเซ็ปต์หลักๆคือ การช่วยเหลืออนาคตของบรรดาเด็กๆในแอฟริกา ด้วยการออกฉายอนิเมญี่ปุ่นพร้อมกับเผยแพร่วัฒนธรรมญี่ปุ่นไปในตัว นอกจากนี้ ยังช่วยสนับสนุนด้านการศึกษาเด็กในแอฟริกา ผ่านทางรายการทีวีด้วย

ซึ่งปัจจุบัน แอฟริกา ถือเป็นตลาดขนาดใหญ่ของโลก และด้วยการที่แอฟริกามีข้อมูลต่างๆค่อนข้างน้อย เลยทำให้กลายเป็นสิ่งล่อตาล่อใจญี่ปุ่น ที่จะคิดว่าแอฟริกาคือประเทศๆหนึ่ง ทั้งๆที่แอฟริกาเป็นทวีปขนาดใหญ่ มีระยะห่างระหว่างประเทศทั้ง 54 ประเทศที่กว้างไกลมาก , มีความแตกต่างหลากหลายกันทั้งทางเชื้อชาติ ศาสนา ฐานะความเป็นอยู่ระหว่างรวยและจน ที่ไม่สามารถจะอยู่รวมกันได้ และนี่ล่ะคือเหตุผลที่ทาง Taiyo Industry Africa Inc. มีความตั้งใจที่จะส่งออกอนิเมชั่นญี่ปุ่นระดับโลก ไปยัง สหพันธ์สาธารณรัฐไนจีเรีย ประเทศที่มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงที่สุด และ มีจำนวนประชากรมากที่สุด ในทวีปแอฟริกา



แหล่งข่าวและรูปภาพ: Asahi Shimbun,Crunchyroll.com


อันปังแมน รั้งสุดยอดตัวละครขวัญใจเด็กๆ ญี่ปุ่น 12 ปี ติดต่อกัน!!!

Bandai ได้ทำการสรุปผลการสำรวจในหัวข้อ "ตัวละครคาแร็คเตอร์ที่เด็กๆนิยมชมชอบมากที่สุด " ที่ได้สอบถามกันช่วงวันที่ 19-22 เม.ย. ที่ผ่านมา และจากคำตอบของบรรดาผู้ปกครองผู้มีบุตรหลานวัย 0-12 ปี จำนวน 800 คน ผลปรากฏว่า อันดับหนึ่งยังไม่มีการพลิก เมื่อ อันปังแมน ฮีโร่ขนมปั้งใส้ถั่วแดงกวน ยังคงเป็นสุดยอดตัวละครขวัญใจอันดับ 1 ของคุณหนูๆที่ญี่ปุ่น ต่อไป เป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา

ตัวละครคาแร็คเตอร์ที่เด็กๆนิยมชมชอบมากที่สุด (รวมคำตอบเด็กผู้ชาย-ผู้หญิง)

(วงเล็บข้างหลังอันดับล่าสุด คือ อันดับของปีที่แล้ว)

1 (1). "Anpanman" (12.5%)

2 (2). "PreCure" (10.6%)

3 (4). Pokémon/Pocket Monster (8.1%)

4 (7). "Doraemon" (5.6%)

5 (3). "Kamen Rider" (5.1%)

6. "Thomas and Friends" (4.3%)

7 (5). "One Piece" (4.1%)

8 (6). Super Sentai series (3.1%)

9 (8). "Rilakkuma"(3.0%)

10. "Aikatsu!" (2.8%)


5 อันดับ ตัวละครคาแร็คเตอร์ที่นิยมชมชอบมากที่สุด ในหมู่เด็กผู้ชาย

1. Pokémon

2. Anpanman

3. Kamen Rider

4. Doraemon/Thomas and Friends

5. Super Sentai

5 อันดับ ตัวละครคาแร็คเตอร์ที่นิยมชมชอบมากที่สุด ในหมู่เด็กผู้หญิง

1. PreCure

2. Anpanman

3. Rilakkuma

4. Aikatsu!

5. Duffy



แหล่งข่าว:Bandai,Crunchyroll.com


วันพีซ 70 รั้งอันดับ 1 ต่อไป อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย Oricon ช่วงวันที่ 9-15 มิ.ย.2013 ปรากฏว่า วันพีซ เล่ม 70 สามารถรั้งอันดับ 1 ไว้ได้ต่อไป เป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ตามด้วย Chihayafuru เล่ม 21 ที่เปิดตัวมาแรง แซง บลีช เล่ม 59 เข้ามาในอันดับ 2 แทน ปล่อยให้เหล่ายมทูตชุดดำคว้าเพียงอันดับ 3 ขณะที่ ผ่าพิภพไททัน ยังคงได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นอย่างดี โดยติดอันดับ top 10 ถึง 4 เล่มด้วยกัน


(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1 *,397,934 2,418,424 ONE PIECE เล่ม 70
*2 *,202,773 *,202,773 Chihayafuru เล่ม 21
*3 *,*88,261 *,493,743 BLEACH เทพมรณะ เล่ม 59
*4 *,*64,083 *,204,678 WORST เล่ม 32
*5 *,*60,222 *,*60,222 Broken Blade เล่ม 12
*6 *,*59,486 1,117,438 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 10
*7 *,*57,669 1,167,815 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 9
*8 *,*56,660 1,202,373 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 8
*9 *,*55,287 *,*55,287 Hanagimi to Koisuru Watashi เล่ม 6
10 *,*54,832 1,363,465 Shingeki no Kyojin ผ่าพิภพไททัน เล่ม 5

 


แหล่งข่าว:Oricon,Tohan,MyAnimeList


 

 


 
free hit counter javascript