บอกเล่าข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 8-14 มิถุนายน 2558

บอกเล่าสรุปข่าวการ์ตูนประจำสัปดาห์ กลับมาอีกครั้ง กับบรรยากาศแดดแรง คลุกเคล้ากับสายฝน ที่สาดกระหน่ำมา จนน้ำท่วมกรุง สร้างความเดือดร้อนแก่คนเดินทางไปไหนมาไหนช่วงเร่งด่วนจำนวนมาก ซึ่งปัญหาน้ำท่วมในเมืองกรุงนั้น ว่ากันจริงๆ หลักๆก็มาจากการที่พวกเราบางคนทิ้งขยะกันไม่เป็นที่ เรี่ยราด ซะจนการระบายน้ำมันติดขัด เลยส่งผลกระทบใหญ่เลย แต่ถึงกระนั้นก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็จัดการปัญหานี้อย่างไม่ทั่วถึงเช่นกัน.....แต่ยังไงซะ เชื่อว่าปัญหานี้ หลายคนคงไปโฟกัสกันที่ท่านผู้ว่าฯมากกว่า จากการที่ท่านยังขยันแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่าง Error อย่างต่อเนื่อง เดี๋ยวก็ไล่ให้ขึ้นดอยบ้างล่ะ , เดี๋ยวก็อ้างโน่นนี่สารพัด บอกว่า ฝนชอบตกตอนที่ตัวเองไม่อยู่ (แหม...แล้วอุโมงค์ยักษ์ของท่านล่ะ ตกลงสร้างเสร็จรึยัง!?) ฯลฯ .....ก็เอาเป็นว่า เป็นกำลังใจให้ท่านทำงานต่อไป ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพขึ้น ลดละการโบ้ย โทษนู่นนี้ เมื่อยามเจอปัญหาขึ้นนะครัชชช!!!!

สุดท้ายนี้ เป็นช่วงที่เราได้ลุ้นได้เชียร์กีฬาที่นักกีฬาของเรามีส่วนร่วมหลายรายการ ทั้ง ซีเกมส์ ที่ทัพนักกีฬาของเราต้องลุ้นจ้าวเหรียญทองอย่างปัสสาวะเหลือง กับ สิงคโปร์ เวียดนาม , ฟุตบอลโลกหญิงรอบสุดท้าย ทีมแข้งสาวไทยมีโอกาสหลุดเข้ารอบต่อไปในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด (แม้งานจะยากก็ตาม) รวมถึง ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่ทีมชาติไทยชุดใหญ่จะดวลถึงถิ่นไต้หวันอีก ฉะนั้น ก็ช่วยกันเป็นกำลังให้นักกีฬาไทย ทำผลงานได้ดี ตามที่คาดหวัง สร้างความสุขให้กับคนไทยกันต่อไปครับ

สำนักข่าว K-D News (kartoon-discovery.com)
สามารถอัพเดทข่าวสารเว็บเราได้ผ่าน Twitter และ Facebook


หากนำข่าวจากเราไปเผยแพร่ที่อื่น รบกวนใส่เครดิตให้กับทางเราด้วยครับ ขอบคุณครับ

New Release Comics of the Week: ปฐมบทก่อนเทิร์นโปรฮีโร่ กับ My Hero Academia

การ์ตูนออกใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจาก My Hero Academia เล่ม 1 ซีรี่ย์โรงเรียนฮีโร่ฟอร์มสดแรงอย่างต่อเนื่องในโชเน็นจัมป์ จากผลงานปลายปากกาของนักเขียนผู้เคยมีผลงานตัดจบในจัมป์ถึง 2 เรื่องมาก่อน!!......เพื่อผมที่นุ่มสลวยเงางามยิ่งขึ้น มนุษย์มากมายต่างก็มีพลังที่เรียกว่า "อัตลักษณ์" แต่ว่ามันหาใช่พลังที่มีไว้เพื่อผดุงคุณธรรมเท่านั้นไม่ กระนั้น เมื่อมีตัวตนอันชั่วร้ายอยู่ฉันใด ที่นั่นก็ย่อมต้องมีฮีโร่ของพวกเราอยู่ด้วยฉันนั้น อื้อ? ฉันเป็นใครงั้นรึ? Ha-ha-ha-ha-ha! เอาล่ะ มาเริ่มกันเถอะหนุ่มน้อย! พุ่งทะยานไปสู่ความฝันของเธอเท่านั้นซะสิ! "Plus Ultra"!! ...และแล้วเรื่องราวการเดินทางตามความฝันอยากเป็นฮีโร่ของ มิโดริยะ อิซึคุ หนุ่มน้อยผู้ไม่มีอัตลักษณ์ใดๆ ก็ได้เริ่มต้นขึ้น!!!!


ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่ม 79 หลังจากแฟนๆขยันทวงถามตามเพจสนพ.มานานเกือบปี ในที่สุดก็หลุดจากการถนอมอาหารจนได้!! ... เต่าที่มีเพชรสีแดง หรือ "เงือกหน้าแดง" ติดอยู่บนหลังหายตัวไป!! เบื้องหลังการแสดงมายากลที่งดงาม คิดได้ก่อเรื่องที่ผิดพลาดจนเกือบถึงชีวิต...!? และคดีใหม่ที่โคนันและเฮย์จิต้องแท็กทีมร่วมมือกันอีกครั้ง! พบกับตอนจบของคดีเงือกหน้าแดง คดีอุบายฆ่าตัวตาย และคดีแผนการโศกนาฏกรรมนองเลือดของผีดูดเลือดในเล่ม!!


รักลวงป่วนใจ เล่ม 15 จิโตเกะเริ่มหวั่นไหว เมื่อถูกเพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กของราคุอย่างยุยประกาศว่า เธอเองก็ชอบราคุเหมือนกัน ส่วนทางราคุเองก็ต้องมาอยู่กับยุยสองต่อสอง เพราะทุกๆคนในบ้านไปเที่ยว!! แต่พวกจิโตเกะที่ได้ยินเรื่องนี้ก็พากันตรงไปที่บ้านของราคุเพื่อขัดขวาง!?

Assassination Classroom เล่ม 13 ปลายทางหลังจากลอบฆ่าอาจารย์โคโระสำเร็จคือ? ห้อง E เข้าสู่ช่วงการปรึกษาเส้นทางอนาคต แต่นางิสะเกิดสับสนในพรสวรรค์ของตัวเอง และสิ่งที่รอนางิสะที่เดินทางกลับบ้านอยู่คือ...!?

ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 11 อาหารของมิมาซากะถูกทำขึ้นมาด้วยการไล่ตาม และลอกเลียนแบบอีกฝ่ายได้อย่างสมบูรณ์แบบเพื่อชัยชนะโดยอาศัยความยึดติด อาหารที่แท้จริงคืออะไรกันแน่...? เพื่อค้นหาคำตอบนั่น โซมะจึงทุ่มเททุกสิ่งในฐานะพ่อครัว! การตัดสินคู่แรกในรอบรองชนะเลิศเริ่มขึ้นแล้ว!

TORANEKO FOLKLORE ท้าสืบคดีพิศวง เล่ม 1 ผลงานล่าสุดของผู้เขียน Erementar Gerad ....โนกิ โทโตะ เด็กหนุ่มที่เข้าเรียนต่อมัธยมปลายในโรงเรียนเซนต์ออร่าเคจ ที่นั่นมีเรื่องเล่าสยองขวัญอยู่ หากโทรเข้าเบอร์มือถือเบอร์หนึ่งก็จะมีบางอย่างเกิดขึ้น เพื่อนของโทโตะได้ทดลองโทรจนหายตัวไปอย่างลึกลับ โทโตะกับเพื่อนอีกคนจึงได้ตัดสินใจลองโทรดู แต่แล้วสิ่งไม่คาดฝันก็ปรากฏตัวขึ้น...!?


เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ:
Ace of Diamond เล่ม 7-8 (ฉบับรวมเล่ม เล่มหนา) ,DANGAN RONPA THE ANIMATION เล่ม 2,Pandora Hearts เล่ม 22,Ajin เล่ม 4,GATE7 เล่ม 2 , Say “I love you” เล่ม 10,ชมรมคนไร้เพื่อน เล่ม 10,GE Good Ending เล่ม 7,ผมน่ะหรือ คือ ราชาปีศาจ! เล่ม 16,Absolute Duo เล่ม 2


รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp

 



VCD-DVD New Release

รับน้องกระต่ายสักแก้วมั้ยคะ (DVD, Rose)
อนิเมชื่อแปลกๆ แต่มีพลังดึงดูดคออนิเมสายสาวโมเอะระดับฮาร์ดคอร์กันสุดๆ กับเรื่องราวของ โฮโตะ โคโคะ ย้ายมาเมืองใหม่เพื่อเรียนต่อ โดยอาศัยอยู่กับ คาฟู จิโนะ และครอบครัวของเธอที่ร้านคาเฟ่ แรบบิทเฮ้าส์ พร้อมทำงานเป็นบริกรหญิงที่ร้านเพื่อจ่ายเป็นค่าที่พักอาศัย ......ดูพลางๆพอเพลิน รอฉบับตีพิมพ์รูปเล่ม ที่ไม่รู้ว่าจะมีค่ายอื่นมาสานต่อเจ้าเดิมหรือเปล่า? (เพราะ สนพ. เจ้าเดิมที่ LC เรื่องนี้ ปิดตัวไปแล้ว)

รูปภาพหน้าปก : amazon.co.jp


GTO Paradise Lost หยุดยาวจนถึงช่วงฤดูหนาว

คุณครูโอนิสึกะสุดห้าวเป้ง ก็มีอันต้องหยุดสอนเด็กๆชั่วคราว ซะแล้ว เมื่อนิตยสาร Young Magazine ฉบับที่ 28 ได้แจ้งว่า GTO: Paradise Lost ซีรี่ย์การ์ตูนภาคล่าสุดของ GTO นั้น จะหยุดตีพิมพ์ชั่วคราว นับตั้งแต่ฉบับที่ 29 ของนิตยสารดังกล่าว จนถึงช่วงฤดูหนาวนี้ อย่างไรก็ตาม ทาง โคดันฉะ จะออกวางจำหน่ายเล่ม 3 ของ GTO: Paradise Lost ในเดือน ส.ค. นี้

GTO: Paradise Lost ซีรี่ย์การ์ตูนกินบุญเก่าของ อ.โทรุ ฟูจิซาวะ ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ 14 เม.ย. 2014 กับเรื่องราวของ โอนิสึกะ เอคิจิ ที่ได้รับภารกิจใหม่ในการเป็นครูประจำชั้นห้อง G แห่งรร.คิชโช แม้ห้องเรียนดังกล่าว เต็มไปด้วยเด็กนักเรียนลูกคนมีตังค์ คนไฮโซแทบทั้งนั้น แต่ถึงกระนั้น กลับเป็นห้องที่อุดมไปด้วยเด็กมีปัญหาสุดๆ

ปัจจุบัน อ.ฟูจิซาวะ ยังมีผลงานการ์ตูนเรื่อง Oishii Kamishama ลงในนิตยสาร Shonen Sunday ด้วยเช่นกัน



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ฉบับรวมเล่มของ Five Star Stories เล่มแรกในรอบ 9 ปี ออกวางขาย ก.ค. 2015

Five Star Stories หนึ่งในการ์ตูนสุดอืดเรื่องหนึ่งของญี่ปุ่น ก็เตรียมจะออกวางขายฉบับรวมเล่มที่ 13 ในเดือน ก.ค. นี้ ซึ่งเล่มดังกล่าว ถือเป็นฉบับรวมเล่มเล่มแรกในรอบ 9 ปีของเรื่องนี้ที่จะออกวางขายบนแผงอย่างจริงๆจัง หลังจากเล่ม 12 ออกวางขายไปเมื่อปี 2006 ถึงกระนั้น เล่มดังกล่าว ก็ออกวางขายดีเลย์กว่าที่กำหนดไว้แต่แรก จากเดิมที่เคยมีกำหนดวางขายเมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2014

โดยผลงานของ อ.มาโมรุ นากาโนะ ตีพิมพ์แบบรายสะดวกลงในนิตยสาร Newtype ตั้งแต่ปี 1986 เป็นต้นมา ซึ่งเรื่องนี้หยุดเขียนยาวตั้งแต่ปี 2006 และกลับมาเขียนอีกครั้งใน Newtype ฉบับ พ.ค. 2013 แล้วก็หยุดเขียนอีกในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2014 เพื่อให้ อ.นากาโนะ เตรียมต้นฉบับไปทำฉบับรวมเล่ม 13 อย่างไรก็ตาม ฉบับรวมเล่ม 12 เล่มก่อนหน้านี้ ได้รับการจัดตีพิมพ์ใหม่ เนื่องในโอกาสฉลอง 25 ปี ของการ์ตูนเรื่องนี้ เมื่อปี 2011



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com


Nichijou สามัญขยันรั่ว กำลังจะมีข่าวใหญ่สำคัญ

นิตยสาร Shonen Ace ฉบับ ส.ค. ที่จะวางขายในวันที่ 26 มิ.ย. นี้นั้น ก็จะมีการประกาศข่าวใหญ่สำคัญของ Nichijou สามัญขยันรั่ว ผลงานการ์ตูนแก๊กบั่นทอนปัญญาสหศึกษาของ อ.เคย์อิจิ อาราวี ออกมา ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่าเป็นอะไร แต่ที่แน่ๆ เรื่องนี้เคยถูกทำเป็นอนิเมซีรี่ย์โดย Kyoto Animation เมื่อปี 2011

แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu,Comic Natalie, crunchyroll.com


ประชากร NEET ในญี่ปุ่น ลดลง 2 ปีติดต่อกัน

มีรายงาน ระบุว่า ประชากรญี่ปุ่นที่เป็นพวก NEET (Not in Education, Employment, or Training พวกไม่ทำงานทำการ) ในปี 2015 ได้ลดลงจากเดิม 30,000 คน เหลือเพียง 560,000 คน ซึ่งถือเป็นจำนวนประชากร NEET ในญี่ปุ่นที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง 2 ปีติดต่อกัน โดยก่อนหน้านี้ ประชากร NEET ในญี่ปุ่น เคยมีจำนวนมากถึง 630,000 คน เมื่อ ธ.ค. 2012 จากการสำรวจโดยกระทรวงความมั่นคงภายในและคมนาคมของญี่ปุ่น ซึ่ง 40% ของประชากร NEET ทั้งหมดนั้น ก็เป็นเพศหญิงซะด้วย

อย่างไรก็ตาม อัตราการว่างงานของหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นวัย 20-24 ปี มีจำนวน 6.3% ขณะที่ อัตราการว่างงานของชาวญี่ปุ่นวัย 25-29 ปี มี 5.2% ซึ่งถือเป็นจำนวนตัวเลขอัตราคนว่างงานที่ต่ำที่สุด นับตั้งแต่ปี 1997 เป็นต้นมา

เกี่ยวกับประชากรพวก NEET ในญี่ปุ่น ก็มีอนิเมจำนวนนึงที่พูดถึงกลุ่มคนกลุ่มนี้ อาทิเช่น Eden of the East แล้วก็ No Game, No Life เป็นต้น



แหล่งข่าว : Hachima Kikō,animenewsnetwork.com


ประกาศิต รบ.จีน จัดการแบนการ์ตูน-อนิเมไม่เหมาะสม กว่า 38 เรื่อง!!!!

ถือเป็นฝันร้ายของคอการ์ตูนอนิเมแดนมังกร เมื่อกระทรวงวัฒนธรรมจีน ได้ดีเดย์กวาดล้างการ์ตูนอนิเมแนวญี่ปุ่นชุดใหญ่ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยได้ประกาศขึ้นลิสต์บัญชีดำการ์ตูนอนิเมญี่ปุ่นที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม เป็นภัยต่อความมั่นคงและจิตใจของชาวจีน จำนานมากถึง 38 เรื่องด้วยกัน :

Terror in Resonance
Blood-C
Highschool of the Dead
Ergo Proxy
Parasyte
The Skull Man
Another
Inferno Cop
Afro Samurai
Tokyo Ghoul √A
Sword Art Online II
Tokyo ESP
Tokyo Ravens
Devil May Cry
RIN - Daughters of Mnemosyne
The Testament of Sister New Devil
Attack on Titan
Corpse Party
Strike the Blood
Death Note
Deadman Wonderland
Date A Live II
Psycho-Pass
Devilman Lady
School Days
Those Who Hunt Elves
Elfen Lied
High School DxD
Samurai Bride
So, I Can't Play H!
Girls Bravo: Second Season
Kanokon
Aesthetica of a Rogue Hero
Sakura Diaries
Black Butler
Claymore
Dance in the Vampire Bund

Liu Qiang เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงดังกล่าวได้กล่าวว่า ลิสต์ทั้งหมดนี้มาจากผลการประเมินของผู้เกี่ยวข้อง และได้รับการรีวิวพิจารณาอย่างรอบคอบจากกระทรวงวัฒนธรรมแล้ว ซึ่งพวกเขาจะส่งลิสต์การ์ตูนเหล่านี้ไปยังเว็บไซต์ที่มีเนื้อหารีวิว หรือ นำเข้าการ์ตูน อนิเม ในจีนด้วย ถึงกระนั้น การ์ตูน-อนิเมญี่ปุ่นเรื่องอื่นๆ ที่เข้าข่ายในลิสต์บัญชีดำนั้น ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้

สาเหตุหลักๆที่รบ.จีนจัดการแบนการ์ตูนญี่ปุ่นบางเรื่องอย่างเด็ดขาดนั้น มาจากกฎระเบียบใหม่ของรบ.จีน ที่ระบุว่า วีดีโอหนังต่างประกาศนั้น จะสามารถออกฉายบนเว็บไซต์นั้นๆได้ ก็ต่อเมื่อได้รับการยินยอมจากรบ.จีนเสียก่อน ซึ่งเรื่องไหนที่เข้าข่ายไม่เหมาะสม มีฉากรุนแรง ลามกอนาจาร, ก่อการร้าย และคุกคามต่อจิตใจสาธารณะชน ก็จะถูกจับเข้าบัญชีดำทันที เช่นเดียวกับ บรรดาเว็บไซต์วีดีโอในจีน ที่เผยแพร่หนังไม่เหมาะสมนั้น ก็จะถูกสอบสวนด้วยเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ มีเว็บไซต์ในจีนที่ได้รับการลงโทษ สั่งปรับเงิน , ตักเตือนให้เอาไฟล์หนังออกจากเว็บ รวมถึง ถอนใบอนุญาติดำเนินธุรกิจ มีจำนวนถึง 29 แห่ง ด้วยกัน



แหล่งข่าว : Shanghai Daily, Focus Taiwan, Tech Web,animenewsnetwork.com

 


Madoka Magica กำลังจะมีมังงะชุดใหม่โดย Hanokage เจ้าเก่า

Hanokage ศิลปินผู้วาด Madoka Magica ฉบับการ์ตูนที่ดัดแปลงมาจากอนิเมซีรี่ย์จนถึงหนัง กำลังจะเขียนมังงะชุดล่าสุดของ Madoka Magica ออกมาแล้ว โดยมีชื่อว่า Mahō Shōjo Madoka Magica: Majū-hen (Puella Magi Madoka Magica: The Wraiths Story) และได้ตีพิมพ์ตอนแรกไปในนิตยสาร Manga Time Kirara Magica ฉบับที่ 20 ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมังงะชุดนี้เป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลอง 3 ปีของนิตยสารหัวนี้ อีกทั้ง ในฉบับที่ 20 ของนิตยสารดังกล่าว ยังได้ อุเมะ อาโอกิ คนออกแบบให้กับ Madoka Magica ฉบับอนิเม มาวาดภาพปกให้กับนิตยสารเล่มนี้อีกด้วย




แหล่งข่าวและรูปภาพ : Otakomu,animenewsnetwork.com


คนเขียนบท และ โปรดิวเซอร์ ของละครซีรี่ย์ Daredevil เซ็นสัญญาร่วม โปรเจ็คหนังคนแสดง Akira

โปรเจ็คหนังคนแสดงของ Akira ที่ทำว่าจะเงียบเหงา ไปๆมาๆ ก็มีความคืบหน้าเพิ่มเติมทีล่ะนิด เมื่อล่าสุด Marco Ramirez คนเขียนบท และ โปรดิวเซอร์ ของละครซีรี่ย์ชุด Daredevil and Sons of Anarchy ได้เซ็นสัญญากับ Warner Brothers ให้มารับหน้าที่เขียนบทให้กับหนังคนแสดง Akira ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนดังระดับโลกของ อ.คัตซึฮิโระ โอโตโมะ ซึ่ง Ramirez นั้น ยังเขียนบทให้กับละครซีรี่ย์เรื่องอื่นๆอย่าง Orange Is the New Black กับ Da Vinci's Demons จากการที่ผลงานของเขาเยี่ยมยอดขนาดนี้ เลยได้รับความไว้วางใจจาก Marvel Studios ให้มารับหน้าที่เขียนบทให้กับซีรี่ย์ซีซั่น 2 ของ Daredevil อย่างต่อเนื่อง

มังงะต้นฉับของ Akira เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ Neo-Tokyo เมืองโตเกียวที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่หลังได้รับความเสียหายจากระเบิดลึกลับ ต่อมาถูกนำไปทำเป็นหนังอนิเมออกฉายครั้งแรกเมื่อ 16 ก.ค. 1988 ( วันเดียวกันกับที่กรุงโตเกียวในเรื่องนั้นระเบิดจนราบ ) ซึ่งในฉบับหนังคนแสดงของเรื่องนี้ จะเป็นเรื่องราวเกิดขึ้นที่ "'New Manhattan' เมืองที่สร้างขึ้นมาใหม่แทนเมืองเก่าที่ถูกทำลายไปเมื่อ 31 ปีที่แล้ว

โปรเจ็คหนังคนแสดง Akira มีการประกาศครั้งแรกเมื่อปี 2008 โดยได้ Leonardo DiCaprio พระเอกหนุ่มจาก Titanic, The Aviator และบริษัท Appian Way ของเขา มารับหน้าที่อำนวยการสร้าง และยังได้ Gary Whitta, Mark Fergus, Hawk Ostby, Albert Torres มาร่วมงานโปรเจ็คนี้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า ได้มีการเจรจากับ Garrett Hedlund, Kristen Stewart, Ken Watanabe, และ Helena Bonham Carter มาร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ด้วย

ในส่วนผู้กำกับ แรกเริ่มเดิมทีเป็นหน้าที่ของ Ruairi Robinson แต่ต่อมาได้ Jaume Collett-Serra (Unknown, Orphan, House of Wax) มารับหน้าที่กำกับโปรเจ็คนี้แทน ถึงกระนั้น โปรเจ็คนี้ก้ยังไม่มีทีท่าว่าจะได้ถ่ายทำกันอย่างจริงๆจังๆ เนื่องจาก Warner ตัดสินใจหยุดทำโปรเจ็คนี้ชั่วคราว เมื่อ ม.ค. 2012 ด้วยเหตุผลด้านต้นทุนการทำบทที่สูงเกินไป รวมถึง ผกก. Collett-Serra ติดคิวทำหนังเรื่องอื่นๆด้วย

อย่างไรก็ตาม The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Andrew Lazar (American Sniper) กับ Appian Way ยังคงมีชื่อเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับโปรเจ็คนี้อยู่ โดยมี Drew Crevello กับ Nik Mavinkurve รับหน้าที่ดูแลโปรเจ็คให้กับ Warner ด้วย



แหล่งข่าว : The Hollywood Reporter,animenewsnetwork.com

 


วันพีซ กำลังจะมีข่าวใหญ่ในโชเน็นจัมป์ฉบับที่ 30

แม้ว่า วันพีซ จะไม่ได้ตีพิมพ์ในนิตยสาร โชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 29 ก็จริง แต่ก็มีการแจ้งข่าวให้แฟนๆวันพีซให้ได้รับทราบทั่วกันว่า ในจัมป์ฉบับที่ 30 ที่จะวางขายในวันที่ 22 มิ.ย.นี้นั้น จะมีการประกาศข่าวใหญ่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับซีรี่ย์วันพีซ ส่วนจะเป็นอะไรนั้น สาวกหมวกฟาง ต้องลุ้นกันต่อไป.....ถึงกระนั้น ในจัมป์ฉบับที่ 30 นอกจากวันพีซจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง (หลังจากหยุดพิมพ์เป็นครั้งที่ 4 ในฉบับปี 2015 ) แล้ว ยังแถมโปสเตอร์(หน้าเปิด)สีของวันพีซไว้ให้ได้เก็บสะสมอีกด้วย

อนึ่ง ในหน้าติดตามความมันส์ฉบับต่อไปบนจัมป์ฉบับที่ 29 นอกจากจะขึ้นคำโปรยของวันพีซว่า "โชคชะตาอันใหญ่หลวงของศึกเดรสโรซ่า กำลังเข้าสู่บทสรุปแล้วงั้นหรือ?" ด้วยเช่นกัน


แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง กำลังจะถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังคนแสดง!!!!!

หน้าปกของนิตยสารโชเน็นจัมป์ ฉบับที่ 29 นอกจากจะขึ้นปกฉลองครบรอบ 3 ปี ของ Saiki Kusuo no Psi Nan หรือ ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง แล้ว ยังได้แจ้งข่าวใหญ่ของเรื่องนี้ออกมาว่า ผลงานการ์ตูนหนุ่มแว่นพลังจิตบั่นทอนปัญญาของ อ.ชูอิจิ อาโซ เรื่องนี้ กำลังจะถูกทำเป็นหนังคนแสดงแล้ว

PSI เป็นเรื่องราวของ ไซคิ คุสึโอะ เด็กหนุ่ม ม.ปลาย ผู้มีพลังจิตเหนือธรรมชาติอยู่กับตัว ซะจนเกิดเรื่องราวอันคาดไม่ถึงในทุกๆวัน ............ โดยการ์ตูนแก๊กเรื่องนี้ ตีพิมพ์ในจัมป์อย่างเต็มตัวเมื่อปี 2012 หลังจากก่อนหน้านี้เคยลงเป็นตอนสั้นในนิตยสาร โชเน็นจัมป์ และ Jump Next เมื่อปี 2011 ปัจจุบันได้รับการดัดแปลงเป็น Vomic (มังงะพากย์เสียง) , นิยาย 2 ชุด , มินิเกมบนแอพ ump Live แล้วก็ อนิเมชั่นแฟลช



แหล่งข่าว : animenewsnetwork.com

 


มังงะ Sherlock ถูกจัดทำในรูปแบบ 2 ภาษา

ไหนๆก็ดัดแปลงมาจากละครซีรี่ย์ของอังกฤษทั้งที จะไม่มีการ์ตูนเวอร์ชั่นภาษาแม่ต้นตำรับเลย ก็กระไรอยู่......... โดยสนพ.Kadokawa ได้จัดตีพิมพ์มังงะ ชุด Sherlock: Pink-iro no Kenkyū ในรูปแบบสองภาษา ทั้งภาษา ญี่ปุ่น และ อังกฤษ และเพิ่งวางขายไปเมื่อ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมังงะชุดดังกล่าว ดัดแปลงมาจากตอน "A Study in Pink " ของฉบับละครซีรี่ย์ออริจินอลของ Sherlock

โดยมังงะ Sherlock ฉบับ 2 ภาษานั้น จัดตีพิมพ์ขึ้นเพื่อเอาใจคนอ่านที่กำลังศึกษาภาษาอังกฤษในญี่ปุ่นโดยเฉพาะ โดยจะใส่ประโยคภาษาอังกฤษไว้ในช่องการ์ตูน และมีคำแปลญี่ปุ่นอธิบายไว้ตามขอบแต่ล่ะหน้า ซึ่งประโยคภาษาอังกฤษนั้น แทบถอดมาจากประโยคพูดในฉบับละครซีรี่ย์ล้วนๆ

Sherlock เป็นละครซีรี่ย์ออกฉายทางช่อง BBC ของอังกฤษ ที่เป็นการนำนิยาย Sherlock Holmes ของ Arthur Conan Doyle มาดัดแปลงใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ โดยเป็นเรื่องราวเกิดขึ้น ณ กรุงลอนดอน ในปัจจุบัน นำแสดงโดย Benedict Cumberbatch (Atonement, Tinker Tailor Soldier Spy, Star Trek Into Darkness, The Fifth Estate) กับ Martin Freeman (The Office, The Hitchhiker's Guide to the Galaxy, The Hobbit, The World's End) ในบทบาทของ Sherlock และ Dr. Watson ตามลำดับ ซึ่งเรื่องนี้กำลังจะมีซีซั่น 3 ออกฉายในปี 2016


แหล่งข่าวและรูปภาพ : Comic Natalie,animenewsnetwork.com

 


นักแสดงอาวุโส Christopher Lee เสียชีวิตแล้ว

Sir Christopher Lee นักแสดงอาวุโสชาวอังกฤษ ผู้มีผลงานการแสดงหนังหลากหลายเรื่อง ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ จากอาการระบบหายใจ-หัวใจล้มเหลว ณ รพ. Chelsea and Westminster กรุงลอนดอน เมื่อ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา ด้วยวัย 93 ปี

Lee เป็นที่รู้จักของคอหนัง จากบทบาทของตัวร้ายในหนังดังหลายเรื่อง ตั้งแต่ Dracula and Frankenstein , James Bond (ในบท Scaramanga) , Star Wars ( ในบท Count Dooku) , และ The Lord of the Rings (ในบท Saruman) เท่านั้นไม่พอ เขาเคยออกอัลบั้มแนวเพลงโอเปร่า และ เฮฟวี่เมทัล อีกด้วย ซึ่งเขาได้รับการสถาปนายศอัศวินชั้น Sir เมื่อปี 2009 จากผลงานการแสดงละครและงานสาธารณกุศลอื่นๆของเขา

นอกจากนี้ Lee ยังมีส่วนร่วมกับผลงานอนิเมนญี่ปุ่น ด้วยการพากย์เสียงในหนังอนิเมชุด The Last Unicorn และ Nutcracker ของ Sanrio รวมถึง พากย์เสียงในบทของ Ansem the Wise/DiZ จากเกม Kingdom Hearts อีกหลากหลายภาคด้วย


แหล่งข่าว : Animate.tv,crunchyroll.com


โปรดิวเซอร์ "แม่มดน้อยโดเรมี" ว้อนอยากเอานิยายภาคม.ปลายมาทำเป็นอนิเม

นิยายของ Ojamajo Doremi หรือ แม่มดน้อยโดเรมี ชุด Ojamajo Doremi 18 2nd: Spring ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้เผยบทสัมภาษณ์ของ ฮิโรมิ เซคิ โปรดิวเซอร์ของอนิเม แม่มดน้อยโดเรมี ที่มีความต้องการที่อยากจะนำนิยายภาคม.ปลายของสาวๆแม่มดโดเรมีไปดัดแปลงในรูปแบบอนิเม

" ผมอยากจะนำนิยายภาคนี้ไปทำเป็นอนิเมซะจริง อยากทำจริงๆนะ แต่มันต้องขึ้นกับเงื่อนไขสำคัญ ขอบอกตรงๆเลยนะ ว่าคือยอดขายฉบับนิยาย ซึ่งนิยายเล่ม 1 ของเรื่องนี้ ขายได้จำนวนหลายเล่ม แต่นิยายเล่ม 2-3 กลับมียอดขายที่ลดน้อยลงไป ถ้าหากฉบับนิยายไม่สามารถขายได้ตามเป้า บรรดาเบื้องบนและสปอนเซอร์ก็จะไม่สนับสนุนเงินให้ทำโปรเจ็คอนิเม นั่นล่ะ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ที่พวกเขาให้ความสำคัญกับจำนวนยอดขายนิยายที่มียอดตัวเลขเข้าเป้า ซึ่งหากมันเป็นไปตามนั้น เขาคงจะบอกว่า ' ขายได้มากพอแล้ว เอาล่ะ ให้ทำเป็นอนิเมเลย! ' ซึ่งผมเชื่อว่า การที่นิยายชุดนี้จะได้ทำเป็นอนิเมนั้น ขึ้นอยู่กับการสนับสนุนของทุกๆคน ฉะนั้น ได้โปรดให้กำลังใจแก่พวกเรากันเยอะๆนะครับ "

นอกจากนี้ บนแถบคาดปกนิยายเล่มดังกล่าว ยังเผยอีกว่า Ojamajo Doremi 19 คือ เล่มสุดท้ายของนิยายบทม.ปลายของโดเรมี มีกำหนดวางขายในญี่ปุ่น 2 ธ.ค. นี้ โดยฉบับ limited-edition ของนิยายเล่มดังกล่าว (ราคา 2,680 เยน) จะแถม drama CD ซึ่งได้บรรดานักพากย์จากฉบับอนิเม มาร่วมพากย์บทหลักให้เช่นเคย อาทิ จิเอมิ จิบะ (โดเรมี) , โทโมโกะ อากิยะ (ฮาซึกิ) , ยูกิ มัตซึโอกะ (ไอโกะ) ,รูมิ ชิชิโดะ (ออมปุ) , นามิ มิยาฮาระ (โมโมโกะ) และ อิคุเอะ โอทานิ (ฮานะ)

นิยายบทม.ปลายของแม่มดน้อยโดเรมี เป็นเรื่องราวชีวิตประจำวันสมัยม.ปลายของเหล่าแม่มดสาว โดยเริ่มตีพิมพ์เมื่อ ธ.ค. 2011 ปัจจุบันออกวางขาย 3 เล่มแล้ว ซึ่งในหน้าสุดท้ายของนิยายแต่ละเล่ม จะลงบทสัมภาษณ์ของนักสาวสาวผู้พากย์เสียงตัวละครที่ขึ้นปกด้วย โดย มิโดริ คุริยามะ ผู้เขียนบทให้กับโดเรมีฉบับอนิเม มารับหน้าที่แต่งนิยายชุดนี้ โดยได้ โยชิฮิโกะ อุมาโคชิ คนออกแบบตัวละครฉบับอนิเม เป็นผู้วาดภาพประกอบ

อนิเมแม่มดน้อยโดเรมี ออกฉายครั้งแรกในญี่ปุ่น เมื่อปี 1999 และมีการทำอนิเมซีรี่ย์ถึง 4 ชุดด้วยกัน ออกฉายจนจบเมื่อปี 2003 นอกจากนี้ยังมีการนำไปทำในรูปแบบ OVA และ หนังอนิเมอีกด้วย

แหล่งข่าวและรูปภาพ : animenewsnetwork.com



อนิเมซีรี่ย์ Charlotte ออกฉายรายการพิเศษเรียกน้ำย่อย ต้อนรับการมาของอนิเมซีรี่ย์

เว็บไซต์หลักของอนิเมซีรี่ย์ Charlotte ได้เปิดเผยว่า อนิเมชุดนี้จะมีรายการพิเศษทางทีวีชุด "Charlotte ~Arata na 'Unmei' no Hajimari~" (Charlotte ~The Beginning of a New Fate~) ออกฉายทางช่องทีวีญี่ปุ่น 3 ช่อง เริ่มวันที่ 20 มิ.ย. เพื่อเป็นการต้อนรับอนิเมซีรี่ย์หลักที่จะเข้าฉายจริงๆจังๆ ในเดือน ก.ค.นี้ โดย MBS จะรับหน้าที่ออกฉายก่อน วันที่ 20 มิ.ย. เวลา 02.58 น., TOKYO MX วันที่ 26 มิ.ย. เวลา 24.30 น. และ BS11 วันที่ 28 มิ.ย. เวลา 24.30 น. เช่นกัน

โดยรายการพิเศษดังกล่าว จะมีเนื้อหาเป็นการแนะนำเนื้อเรื่อง ตัวละคร รวมถึง การเยี่ยมชมเบื้องหลังการทำงานของสตูดิโอ P.A. Works พร้อมข้อความเปิดใจจากบรรดาสต๊าฟและนักพากย์จากเรื่องนี้

นอกจากนี้ ทีมผู้สร้าง ยังจัดอีเว้นต์ Charlotte & Angel Beats! presents Staff Talk Event in Osaka ณ โอซาก้า วันที่ 20 มิ.ย. ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็เป็นการปรากฏตัวพูดคุยกันของเหล่าทีมงานสต๊าฟจากทั้ง 2 เรื่อง อาทิ Yosuke Toba โปรดิวเซอร์ของ Aniplex , Yuma Takahashi โปรดิวเซอร์อนิเม , Mitsuhito Tsuji โปรดิวเซอร์ P.A. Works , Takanori Koarai จาก Kadokawa ASCII Media Works, และ แขกรับเชิญลับ อีก 1 คน


แหล่งข่าว: Animeanime.jp,animenewsnetwork.com

 


"Let It Go" เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ครองแชมป์เพลงอนิเมคาราโอเกะยอดฮิต ครึ่งปีแรกของปี 2015

XING บริษัทเพลงคาราโอเกะยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ได้รายงานอันดับเพลงคาราโอเกะยอดฮิต ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2015 ในแต่ละประเภท ซึ่งมาจากจำนวนยอดเพลงที่มีคนร้องผ่านทาง JOYSOUND บริการคาราโอเกะออนไลน์ ที่มีการรวบรวมกันในช่วง 1 ม.ค. - 31 พ.ค. 2015

โดยในประเภทเพลงอนิเม-เกม -โทคุซัตสุ (หนังแปลงร่าง) นั้น อันดับ 1 ตกเป็นของ "Ari no Mamade" หรือ "Let It Go" เวอร์ชั่นญี่ปุ่น จากหนังอนิเมชั่น Frozen ของ Disney เมื่อปี 2013 ที่ขับร้องโดยนักแสดงสาว Takako Matsu ผู้พากย์เสียงเป็น ราชินี Elsa แห่ง Arendelle นั่นเอง ซึ่งเพลงนี้ก็ยังถูกคอคาราโอเกะนิยมนำมาร้องอย่างต่อเนื่อง หลังจากเคยติดชาร์ตอันดับ 1 เพลงอนิเมคาราโอเกะยอดฮิต ประจำปี 2014 มาแล้ว

ส่วนอันดับรองๆลงมา ตกเป็นของ "Himawari no Yakusoku" (The Promise of the Sunflower) จากหนัง Stand By Me Doraemon ที่ขับร้องโดย Motohiro Hata มาเป็นอันดับ 2 และ "Zankoku na Tenshi no Thesis (A Cruel Angel'sThesis)" เพลงเปิดยอดนิยมตลอดกาลจาก Neon Genesis Evangelion เข้ามาเป็นอันดับ 3

1 . "Ari no Mamade/Let It Go"

(Takako Matsu/Frozen)

2 . "Himawari no Yakusoku"

(Motohiro Hata/Stand By Me Doraemon)

3. "Zankoku na Tenshi no Thesis"

(Yoko Takahashi/Neon Genesis Evangelion)

4. "Yo-Kai Taiso Daiichi"

(Dream5/Yo-Kai Watch)

5. "Tobira Akete/Love is an Open Door"

(Sayaka Kanda, Eisuke Tsuda/Frozen)

6. "Umarete Hajimete/For The First Time in Forever"

(Sayaka Kanda, Takako Matsu/Frozen)

7. "Kimi no Shiranai Monogatari"

(Supercell/Bakemonogatari)

8. "Lion"

(May'n, Megumi Nakajima/Macross Frontier)

9. "Single Bed"

(Sharam Q/D・N・A2)

10. "Yukidaruma Tsukurou/Do You Want to Build a Snowman?"

  (Sayaka Kanda, Natsuki Inaba, Sumire Moroboshi/Frozen)

11. "God knows ..."

(Aya Hirano/The Melancholy of Haruhi Suzumiya)

12. "Sousei no Aquarion"

  (AKINO/Aquarion)

13 . "Butter-Fly"

  (Koji Wada/Digimon Adventure)

14. "Geragerapo no Uta"

(King Creamsoda/Yo-Kai Watch)

15. "unravel"

(TK from Ling tosite sigure/Tokyo Ghoul)

16. "Touch"

(Yoshimi Iwasaki/Touch)

17. "Sekai wa Koi ni Ochiteiru"

(CHiCO with HoneyWorks/Ao Haru Ride)

18. "Uso"

(SID/Fullmetal Alchemist: Brotherhood)

19. "only my railgun"

(flipSide/A Certain Scientific Railgun)

20. "Silhouette"

(KANA-BOON/Naruto Shippuden)


แหล่งข่าว : press release , animenewsetwork.com



อันดับอนิเมซีซั่นฤดูร้อน 2015 ที่ได้รับความคาดหวังจากแฟนๆมากที่สุด

Charapedia เจ้าเก่า ได้จัดทำโพลสอบถามแฟนอนิเมนับหมื่นคน ในหัวข้อ อันดับอนิเมซีซั่นฤดูร้อน 2015 ที่ได้รับความคาดหวังจากแฟนๆมากที่สุด ผลนั้น เป็นไปตามนี้

ผลโหวตรวม

20. Himōto! Umaru-chan- 238 votes

19. A Boring World Where the Concept of Dirty Jokes Doesn't Exist - 258 votes

18. Sore ga Seiyū! - 286 votes

17. Gate: Jieitai Kanochi nite, Kaku Tatakaeri - 319 votes

16. Symphogear GX - 363 votes

15. Aoharu x Kikanjū - 437 votes

14. Gods Eater Burst - 470 votes

13. Hetalia: The World Twinkle - 475 votes

12. Fate/kaleid liner Prisma Illya 2wei Herz! - 500 votes

11. Ushio and Tora - 513 votes

10. Junjo Romantica: Pure Romance 3 - 580 votes

9. Dragon Ball Super - 601 votes

8. Akagami no Shirayukihime - 671 votes

7. Prison School - 700 votes

6. To Love-Ru Darkness 2nd - 713 votes

5. Non Non Biyori Repeat - 860 votes

4. Charlotte - 1025 votes

3. The Idolmaster Cinderella Girls secound season - 1344 votes

2. Working!!! - 1829 votes

1. Durarara!! x 2 Ten - 2021 votes

ผลโหวตเฉพาะผู้ชาย

10. Symphogear - 291 votes

9. Prisma Illya - 367 votes

8. God Eater - 369 votes

7. Dragon Ball - 397 votes

6. To Love Ru - 637 votes

5. DRRRx2 - 750 votes

4. Non Non Biyori - 784 votes

3. Charlotte - 817 votes

2. iMs - 835 votes

1. Working!!! - 1046 votes


ผลโหวตเฉพาะผู้หญิง

10. Charlotte - 208 votes

9. Ushio and Tora - 260 votes

8. Aoharu x Kikanj - 344 votes

7. Hetalia - 402 votes

6. Prison School - 451 votes

5. iMs - 509 votes

4. Shirayukihime - 528 votes

3. Junjo Romantica - 538 votes

2. Working!!! - 783 votes

1. Durarara - 1271 votes


แหล่งข่าว : Binsensei94 , crunchyroll.com

 

 


หมอผีสีฟ้า 15 เปิดตัวอันดับ 1 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น

10 อันดับการ์ตูนขายดีที่ญี่ปุ่น โดย oricon ช่วงวันที่ 1-7 มิ.ย. 2015 ปรากฏว่า Blue Exorcise หมอผีสีฟ้าที่ไม่เห็นบนแผงหนังสือมานาน ก็สามารถพาเล่ม 15 เปิดตัวสัปดาห์แรกได้ในอันดับ 1 เลย ตามด้วย ยอดนักปรุงโซมะ กับ รักลวงป่วนใจ สองซีรี่ย์สุดฮิตจากโชเน็นจัมป์ ต่างขยับอันดับขึ้นมา ในอันดับ 2-3 ต จากรวมเล่มที่ 13 กับ 18 ตามลำดับ

(อันดับ / ยอดขายประจำสัปดาห์ / ยอดขายรวม / เรื่อง - เล่มที่)

*1. 296,152 *,296,152 Ao no Exorcist / Blue Exorcist เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ เล่ม 15
*2. 237,951 *,237,951 Shokugeki no Souma ยอดนักปรุงโซมะ เล่ม 13
*3. 201,332 *,201,332 Nisekoi รักลวงป่วนใจ เล่ม 18
*4. 188,853 *,188,853 Gintama เล่ม 59
*5. 167,149 *,167,149 World Trigger เล่ม 11
*6. 163,233 *,163,233 Boku no Hero Academia / My Hero Academia เล่ม 4
*7. 145,558 *,484,807 Kuroshitsuji คน[ลึก]ไขปริศนาลับ เล่ม 21
*8. 137,383 *,722,655 Ao Haru Ride บันทึกใสจากวัยฝัน เล่ม 13
*9. 115,139 *,115,139 Ajin สายพันธุ์อมนุษย์ เล่ม 6
10. *77,344 *,*77,344 Prison School เล่ม 17

แหล่งข่าว : Oricon,Tohan


 
free hit counter javascript